Wednesday, November 27, 2013

Ủng hộ chủ trương thu phí miễn quân dịch

Viết tặng thành viên Tuan Vina

Gần đây, một nhà khoa học mang quân hàm Thiếu tướng (có tin nói là Trung tướng, điều này không quan trọng, vì vị này chỉ là tướng không quân - not air force), Dân biểu quốc hội, đề nghị một sáng kiến. Theo đó, công dân nam trong độ tuổi 18-27 có thể nộp một khoản tiền để hoãn thực hiện quân dịch theo từng năm. Từ đây ta gọi là Phí miễn quân dịch.

Sáng kiến này đang bị dư luận thiếu hiểu biết phản đối bằng các luận điệu rẻ tiền như:
- Điều này không được ghi vào trong Hiến pháp
- Như thế là không công bằng
- Lòng "yêu nước" không thể quy thành tiền mặt
- Nếu ai cũng đóng tiền thì không còn quân đội
- vân vân

Sáng kiến này thực ra không mới. Trước đây, các đơn vị bộ đội đã có chính sách "Bộ đội nghĩa vụ Làm kinh tế". Nội dung của chính sách này là: cho phép bộ đội nghĩa vụ được về nhà có thời hạn, sau khi cam kết đóng góp một số tiền tương đương tháng lương và để lại mọi chế độ quân lương, quân trang, quân dụng cho đơn vị. Tuy chưa thành luật, Chính sách này đã đi vào đời sống trong thực tế.

Đảng và Chính phủ ta đã nhận thức được tình trạng khủng hoảng kinh tế: người tiêu thụ e ngại cuộc sống khó khăn mà không chịu mua hàng tiêu dùng dẫn đến đình đốn các ngành sản xuất và dịch vụ. Thất nghiệp lan rộng là kết quả của việc Đình đốn kinh tế. Tổng cục Thuế dự kiến Tổng thu ngân sách năm nay sẽ ít hơn kế hoạch tới 63 ngàn tỷ đồng. Xu hướng chung là nguồn thu sẽ giảm, năm sau sẽ thu ít hơn năm trước.

Kế hoạch Chi ngân sách hiện nay đã là tối thiểu. Những khoản không thể không chi là: Chi cho lực lượng an ninh bảo vệ chế độ; chi cho các hoạt động của Đảng bộ các cấp, của bộ máy nhà nước và các đoàn thể trong hệ thống chính trị. Những khoản chi phải cắt giảm sẽ là các khoản chi cho phúc lợi của công chúng. Đó là, Y tế, Giáo dục và Cơ sở hạ tầng. Đường sá xuống cấp mà không có tiền tu sửa, là kết quả nhãn tiền.

QL14 đoạn qua Buôn Ma Thuột
Cắt giảm Chi ngân sách cũng đồng thời làm giảm Tham nhũng, như là máu thịt của chế độ. Sự suy giảm chi tiêu công sẽ trực tiếp đe dọa sự tồn tại của chế độ. Vì vậy, củng cố duy trì phong độ Thu ngân sách là Mệnh lệnh của thời đại.

Sau bao năm "đi tắt, đón đầu", tài nguyên mọi mặt đã được khai thác đến cạn kiệt. Ưu thế về tài nguyên còn lại ở nước ta hiện nay là Dân số. Mỗi năm, dân số tăng lên 1 triệu người, nghĩa là có hơn 1 triệu công dân ra đời, trong đó có 1/2 là nam. Ước tính mỗi năm ít nhất có thêm 500 ngàn người có nhu cầu không thực hiện NVQS, hay thường trực 5 triệu người trong độ tuổi tại ngũ bắt buộc (từ 18 đến 27 tuổi) nhưng không muốn gia nhập quân ngũ.

Bình quân một người ở độ tuổi lao động mỗi năm tạo ra 60 triệu đồng, nên mức thu 30 triệu đồng/năm hay 300 triệu để miễn quân dịch suốt đời là hợp lý (*).

Dự kiến số tiền thu được hàng năm là:
30 triệu đồng x 5 triệu người = 150 ngàn tỷ đồng.
Để độc giả hình dung quy mô con số trên, nó tương đương với 20% kế hoạch thu ngân sách hay 5% Tổng sản phẩm quốc nội, là một con số không hề nhỏ.  

Biện pháp thực hiện:

Ta đã có kinh nghiệm thành công trong việc thu thuế bảo trì đường bộ: Đẳng kiểm không sót một xe, Phí thu không thiếu một đồng.

Ai cũng biết, công dân nước CH XHCN Việt Nam luôn luôn có ít nhất một người giám hộ, đó là UBND Phường/xã nơi cư trú. Mọi người dân không có tư cách cá nhân trong một giao dịch dân sự. Bất kỳ giao dịch nào cũng phải có sự xác nhận của UBND Phường/xã. Từ việc xin đi học, xin đi du lịch, xin việc làm cho đến đăng ký sở hữu tài sản tư. Việc truy thu Phí miễn quân dịch sẽ được thực hiện ở UBND phường/xã tương tự như việc thu Phí bảo trì đường bộ ở cơ quan đăng kiểm.

Kết luận: Những ai chống lại chủ trương thu Phí miễn quân dịch rõ ràng là biểu hiện của "suy thoái". Chỉ có Ngân sách dồi dào mới bảo đảm dân chúng vững niềm tin vào chế độ.  

Tham khảo:
- Vì không có tiền Mẹ cho con uống thuốc độc ngay sau ngày sinh nhật  http://vietnamnet.vn/vn/ban-doc-phap-luat/chia-se/150903/me-cho-con-uong-thuoc-doc-ngay-sau-ngay-sinh-nhat.html
- Theo Luật Y tế cháu bé này, dưới 6 tuổi được bảo vệ sức khỏe miễn phí, nhưng hiện đang phải kêu gọi lòng từ tâm http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/tieng-keu-cuu-cua-be-11-thang-tuoi-bi-tim-bam-sinh-the-phuc-tap-807770.htm  

Diễn giải:
(*)Dân số 90 triệu, 50% độ tuổi lao động, Tổng sản phẩm quốc nội trên 3 triệu tỷ.
Tính toán giá của một người được miễn nghĩa vụ quân sự là 300 triệu đồng không phải là cao nếu so với giá đền cho một mạng người chết vì bị xe cán chỉ có 500 triệu đồng.http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/149031/ke-tong-chet-cong-nhan-ve-sinh-lanh-an-treo.html

Đọc thêm:
- Biện pháp thu phí bảo trì đường bộ

85 comments:

  1. Đọc bài này thấy đau lòng cho một số người quá nghèo đến nổi phải giết con mình? Hay là những người mẹ này bị stress quá nhỉ.

    Về chuyện 30tr/năm cho 5 năm thì bác Lý nên bớt tưởng tượng lại he he he. nếu nhà nước lấy mắc như vậy thì các công dân ngoan hiền vẫn đi đường củ là hối lộ, BS khám nghĩa vụ hoặc hai đồng chí Quận đội? 30tr cho 5 năm thì ok hơn

    ReplyDelete
  2. Biện pháp này chỉ có tác dụng khi kinh tế đang phát triển, công ăn việc làm nhiều thì người dân mới thấy đi làm có lợi hơn đi nghĩa vụ quân sự.

    Khi mà kinh tế suy thoái, thất nghiệm đầy đường thì cha mẹ lại chả giành nhau cho con em đi nghĩa vụ quân sự ấy chứ. vì đi rồi thì đỡ tốn miệng ăn mà lại không lêu lỏng, hư hỏng. Lúc đó lại sẽ yêu cầu có trình độ đại học mới được đi nghĩa vụ quân sự nha.

    ReplyDelete
  3. Tiếp comment từ bài trước với bạn Ngoan,

    Có vẻ như bạn không đọc comment của tớ.

    Giá xây dựng trên thị trường hiện nay, với năng suất trung bình, thất thoát vật tư 5% thì chủ thầu sẽ lãi từ 20%, vốn chủ nhà ứng trước.

    Lãi hay lỗ là do bạn quản lý, sử dụng nhân công có hợp lý hay không, thất thoát vật tư nhiều hay ít.

    Tại sao lại phải tham khảo giá từ ai nhỉ. Nếu bạn khoán cho người ta thì có nghĩa giao người ta thầu rồi còn gì nữa.

    ReplyDelete
  4. Dear all,
    Có vẻ như các bạn nhầm lẫn giữa việc thực hiện Nghĩa vụ quân sự với mục tiêu thu ngân sách.

    NVQS là bắt buộc đối với mọi công dân nam tuổi 18-27. Có ai bắt các bạn đóng tiền đâu mà lo không có ai nộp tiền để miễn.

    Còn các bạn cố ý trốn nghĩa vụ bằng cách hối lộ thì cái giá phải trả sẽ không nhỏ:
    - Ít nhất chi phí hối lộ cũng phải bằng 1/2 số tiền đóng đàng hoàng, theo nguyên tắc "cưa đôi" ở VN.
    - Khi đã thành luật thì sẽ có chế tài khắc nghiệt để trừng phạt những cán bộ công chức phạm pháp trong thi hành NVQS, có thể phải ra Tòa án binh, chẳng hạn. Mà đã ra Tòa án binh thì dễ bị xử bắn lắm.
    - Phí Miễn quân dịch này là nguồn nuôi "Sổ hưu" của cán bộ công chức, nên chính họ là người phải ra sức bảo vệ.

    ReplyDelete
  5. Mụ lý lại xúi trẻ con ăn cứt gà, cho Lừa thiên di bớt đây mà, hehe.

    ReplyDelete
  6. Hoan nghênh ý tưởng mới của Quốc hội . Nếu Thanh niên ko trực tiếp tham gia Nghĩa vụ thì phải làm việc khác để thay thế , làm gì thì làm , cũng nhằm mục đích xây dựng đất nước , bảo vệ Tổ quốc .
    Bảo vệ Tổ quốc là bảo vệ bằng các biện pháp : Quân sự , Chính trị , Kinh tế , Ngoại giao ... còn Nghĩa vụ QS chỉ là một thành phần cụ thể của Bảo vệ Tổ quốc mà thôi .
    Nếu hàng năm , số tiền Ngân sách thu được từ Khối Thanh niên ko tham gia nghĩa vụ đóng góp là 150 K tỷ , tương đương 7 tỷ USD ( = 6% GDP ) , số tiền này Quốc phòng thoải mái chi cho việc Hiện đại hóa QĐ , củng cố QP , mua sắm trang thiết bị vũ khí mới .
    Ngoài ra Chủ trương này còn làm vô hiệu hóa các hiện tượng tham nhũng , tiêu cực xảy ra trong các đợt khám SK và tuyển quân , đồng thời triệt tiêu các " Chiêu thức " Lách , trốn tránh Nghĩa vụ thường xảy ra hàng năm .
    Qua Tham vấn này , mụ Toét đã đóng góp nhiều ý hay cho Quốc hội đó .

    ReplyDelete
  7. Thầy Lý cần phải làm rõ đoạn này.
    "Ước tính mỗi năm ít nhất có thêm 500 ngàn người có nhu cầu không thực hiện NVQS, hay thường trực 5 triệu người trong độ tuổi tại ngũ bắt buộc (từ 18 đến 27 tuổi) nhưng không muốn gia nhập quân ngũ."
    Chỉ cần 1/10 trong số 500 ngàn người này gia nhập quân ngũ hàng năm thì ngân sách để nuôi đội quân này cũng khổng lồ rồi.
    Chính sách này sớm bị cancelled thôi.

    ReplyDelete
  8. Phải bắt ngay tên Lý Toét phản động.

    Nghĩa vụ quân sự là điều thiêng liêng cao quý nhất công dân Lừa có thể làm cho Tổ quốc (vì ngoài nghĩa vụ này Lừa có thực hiện bất kỳ nghĩa vụ nào đâu). Nay quy ra xèng những điều thiêng liêng cao quý thì rành rành phản động chứ là gì?

    Là Tiệc viên, đáng nhẽ Lý Toét phải cực lực phản đối sự suy thoái nghiêm trọng này. Truyền thống của Tiệc sẵn sàng đốt cháy dãy gì gì, còn một người cũng gì gì không nhớ . Bỏ tiền thay nghĩa vụ quân sự thì lấy ai ra hy sinh?

    Đề nghị bắt ngay blogger Lý Toét phản động theo điều phát phát hay hai năm phát hình luật Lừa, cấm vĩnh viễn các hoạt động trên Anhtơnét.

    ReplyDelete
  9. Tớ thấy phí miễn nghĩa vụ quân sự này mọi năm vẫn thu bằng hình thức hối lộ, ở phường tớ phí này là nguồn thu nhập cho cán bộ phường, y sĩ khám nghĩa vụ và lực lượng quân đội.

    ReplyDelete
  10. Tiếp Comment trước.

    Về xây dựng: đọc lại và suy ngẫm thêm có hiểu thêm đôi chút. Quả thật là phải đọc kỹ comment của Bác lý. Với mức thất thoát 5%, năng xuất lao động trung bình, tiền chủ nhà ứng thì con số lãi 20% cũng khá là lý tưởng trong điều kiện làm ăn hiện nay phải không bác. Vậy rủi ro ( lãi /lỗ) của việc này nó nằm ở chỗ nào nữa không ngoài vấn đề sử dụng nhân công và thất thoát vật tư?

    Về thu phí miễn quân dịch thì nói chung ủng hộ, chỉ sợ không thực hiện được vì lý sau:

    Số lượng tuyển quân hàng năm là hữu hạn. Ví dụ: 30 K, con cháu nông dân đăng ký tham gia đến 50 k, còn dư tới 20 K. Vậy thì rõ ràng số người còn lại trong độ tuổi nghĩa vụ khỏi lo phải thực hiện nghĩa vụ. Nếu bắt họ đi họ sẵn sàng đi thì lấy gì mà nuôi quân.



    ReplyDelete
  11. Bác nói thế thôi, nhà e 3 thằng mà có thằng nào bị kêu đi khám nghĩa vụ đâu. Thằng út cao to ko nghề nghiệp, quậy phá, muốn đút tiền để được cho nó đi mà còn ko được đi nữa là.

    ReplyDelete
  12. Bác ơi, như vậy nếu nữ xung phong đi bộ đội giùm nam thì nam có phải đóng món tiền này không bác? tạo công ăn việc làm cho chị em đỡ phải đi lấy chồng China phải bán với giá rẻ như bèo. Tính theo đầu người là đủ quân số mà.

    ReplyDelete
  13. Tôi nghĩ khi Bê rat chiêu này sẽ kèm theo chiêu là:
    Vi cùng tuyển 500.000 lính, Bê thông báo 1000.000 lính. Thế là có khoảng 500.000 xin đóng tiền. Lúc đó Bê vừa đạt chỉ tiêu vừa có tiền

    ReplyDelete
  14. Bài viết nêu lên nhiều khía cạnh hay của kinh tế Lừa.
    Tuy nhiên, việc thu phí miễn quân dịch không phải là sáng kiến, cũng chẳng mới mẻ gì. Nó chỉ là mong muốn "ăn chặn" của nhà nước với những người đang làm ăn ngon lành.
    Tôi có biết thằng em đang chuẩn bị tốt nghiệp ĐH, đùng 1 cái có giấy mời đi khám sức khỏe để tuyển NVQS. Thế là bố nó phải "chạy", và phải đóng với cái giá là vài chai/ 1 tháng...
    Do vậy, phản đối việc nhà nước ra chính sách này là ủng hộ tham nhũng, là phản động, là "suy thoái". Thậm chí chỉ là "ghen ăn tức ở".

    Mình nhiệt liệt hoan nghênh chủ trương này.

    ReplyDelete
  15. Xưa nay người viết còm mênh vẫn biết chủ bờ lốc (Lý Toét) là người dốt về kinh tê - chính trị - XH của hệ thống Giao Chỉ XHCN, không ngờ là chủ bờ lốc (Lý Toét) cũng dốt cả nền Giao Chỉ KTTT, minh chứng:

    - Việc dùng tiền/quyền để cho người thân không đi NVQS đã được thực hiện từ khi Đảng ta cướp được chính quyền (minh chứng: cả nước hy sinh/đốt cháy gì đó nhưng con em cán bộ không ai hy sinh, trừ trường hợp duy nhất là con đồng chí Kiệt quyết tâm tìm chỗ chết thì không nói làm gì), tuy nhiên việc thực hiện NVQS qua rất nhiều tầng lớp đã tạo 1 khoản thu nhập tương đối ổn định cho các cấp như tổ trưởng tổ dân phố, CA hộ tịch, Chỉ huy quân sự phường/xã, chỉ huy quân sự quận/huyện, chỉ huy quân sự tỉnh/thành phố .... việc phân bổ các nguồn thu này qua nhiều cấp đã tạo động lực cho rất nhiều cán bộ của Đảng phấn đấu và cố gắng hết sức với Đảng để có những vị trí có "lộc", việc qui định nơi nộp, số tiền nộp không khác gì việc cắt nguồn thu này của cán bộ, thử hỏi nếu như thế thì làm sao cán bộ có động lực để làm việc? Để cống hiến cho Đảng? Đây thực sự là 1 ý kiến của kẻ đã có tư duy "phân hóa", "chuyển biến"; lực lượng AN nên đưa kẻ này vào tầm ngắm để theo dõi, xử lý

    - Khoản tiền thu 30 triệu/năm hoàn toàn không kích thích được người dân nộp tiền để tránh NVQS, vì đây cũng là số tiền khá lớn với đa số quần chúng, nhỡ đa phần người dân đều không nộp tiền thì sao? Vậy thì ngân sách thất thu mà lại có 1 bộ phận quần chúng không nộp tiền mà vẫn không đi NVQS, đây là sự không công bằng mà Đảng và Nhà nước ta (tức của nhân dân, thậm xưng ta do quen miệng) luôn luôn tìm cách xóa bỏ.


    Đã chỉ cái sai/dốt của Toét thì người viết còm mênh cũng dón tay làm phúc đưa ra ý kiến đóng góp là: mỗi người dân từ lớn đến bé (18-27) đều phải nộp hàng năm số tiền là 30 triệu, ai được đưa đi NVQS sẽ được trả lại 50% (độ 15 triệu - đại khái quay lại áp dụng thuế thân aka tiền lao động công ích), tuy nhiên đối với các cán bộ (tức người thân của cán bộ) có cống hiến cho nhà nước thì số tiền có thể giảm theo mức chức vụ (ví dụ mức lương >6.0 thì giảm 100%, mức lương >5.0 thì giảm 50% .... đại khái thế). Đây là cách làm vẫn đảm bảo động lực cho cán bộ phấn đấu, hy sinh cho sự nghiệp của Đảng mà vẫn đảm bảo nguồn thu cho ngân sách

    PS1: còn nhiều cái sai nhưng người viết còm mênh không có nhiều thời gian nên sẽ còn tiếp tục góp ý (chỉ rõ cái ngu/dốt của Lý Toét)

    PS2: với tinh thần khiêm tốn nhất, người viết còm mênh tự nhận thấy mình quá giỏi, quá vĩ đại

    ReplyDelete
  16. Bạn Toét đếm lỗ tính cua
    Cứ theo cách đó tiền lùa quốc ngân
    Su-si nào là công dân
    Hằng năm phải đóng thuế thân đều đều!

    Bổ sung :

    UVTW nào không tự ứng cử vào Bê phải nộp xèng

    Thàng nào không có tội mà nhận tội phải tù.

    ReplyDelete
  17. Tranh thủ ít thời gian để chê/chửi tiếp chủ Bờ Lốc (Lý Toét)

    Đọc bài của Toét nhận thấy ý này

    Trích
    Theo Luật Y tế cháu bé này, dưới 6 tuổi được bảo vệ sức khỏe miễn phí, nhưng hiện đang phải kêu gọi lòng từ tâm http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/tieng-keu-cuu-cua-be-11-thang-tuoi-bi-tim-bam-sinh-the-phuc-tap-807770.htm
    Hết trích

    Có vẻ như có ý chê trách, nếu thực sự có ý chê trách (người viết còm mênh đoán thế, nếu sai thì không đọc tiếp nhé) thì rõ ràng là Lý Toét cực dốt về quan điểm chính trị của chi bộ Giao Chỉ của ĐCS Nước Mẹ, minh chứng:

    Luật Y tế này, Đảng và Nhà nước đưa ra là để đáp ứng với 1 công ước gì gì đó (hình như công ước về quyền trẻ em?) ký với 1 tổ chức phản động (mà người viết còm mênh nhất thời chưa nhớ ra :P), mà CÁC HIỆP ĐỊNH KÝ VỚI BỌN PHẢN ĐỘNG THÌ KHÔNG KHÁC GÌ GIẤY TOA LÉT, chính vì vậy mà việc tuân thủ luật (y tế) này là 1 điều không tưởng, dẫn chứng bằng cách xem xét rất nhanh trong lịch sử của Đảng: hiệp định sơ bộ 6/3, hiệp định Giơ Ne Vơ, thỏa thuận ngừng bắn 1968, hiệp định Ba Ri, công ước về quyền con người, công ước về chống tra tấn .v.v. thì đều chỉ là những thứ ký để lừa kẻ thù chứ không hề có giá trị gì với Đảng và Nhà nước, mời mọi người tìm 1 hiệp định nào ký với các thế lực phản động thù địch mà Đảng ta thực hiện, xin mời

    Dưng cơ mà việc không tuân thủ các hiệp định hiệp ước thì không có nghĩa là Đảng ta lật lọng, nếu các hiệp định được ký với các nước anh em, các nhân của của Đảng thì Đảng tuân thủ rất đúng và rõ ràng, dân chứng: bản công hàm 1958, qui định về người có công với cách mạng, qui định về các ưu đãi với lực lượng CAND .... thì dù có thiệt thòi đến mấy, Đảng cũng đều kiên quyết thực hiện; tính kiên định cách mạng là đây chứ còn đâu nữa, phỏng?

    Đến đây chắc Lý Toét lại phải gục mặt xuống vì xấu hổ khi hiểu biết quá nông cạn, thế dưng cơ mà vẫn còn nhiều lỗi mà người viết còm mênh sẽ còn viết tiếp (nếu có thời gian)

    Lời khuyên cho Toét: đọc báo Đảng, đọc nữa, đọc mãi nhưng không được suy nghĩ mà phải tin ngay lập tức, tin vô điều kiện

    ReplyDelete
  18. Dear all,
    Cần phải phê bình một số thành viên hời hợt trong việc đọc, thiếu kiến thức về lịch sử - xã hội - kinh tế, tiêu biểu là bạn Cần Chỉnh

    Cần nhắc lại một số điều: Tôn chỉ của blog này là xây dựng nhà nước XHCN, chống các biểu hiện tiêu cực làm lung lạc hệ thống chính trị.

    Bài viết này không viết về kinh tế, mà viết về vấn đề pháp luật, cụ thể là nâng Luật Nghĩa vụ quân sự lên một tầm cao mới. Mục tiêu của sáng kiến thu Phí miễn quân dịch không nhằm vào thu ngân sách mà chỉ để chống thất thoát ngân sách. Lẽ tự nhiên, có tiền thì ta có thể thuê bất cứ ai làm việc cho mình. Ở bài trước, tớ đã phân tích việc các GS Mỹ làm thuê cho người Việt trong công tác giáo dục. Hay thực tiễn quốc tế, thực chất của Hiệp ước an ninh Mỹ - Nhật là Mỹ đánh thuê - Nhật trả tiền.

    Những bạn nào đặt ra mục tiêu của chủ trương trên là thu tiền là bạn đó đã có biểu hiện suy thoái, Mục tiêu của Luật NVQS là bảo vệ Tổ quốc, ai không làm trực tiếp thì tham gia gián tiếp bằng cách đóng tiền. Tiền cho ngân sách không bao giờ thừa, nhất là trong tình trạng thu ngân sách đang không đạt kế hoạch.

    Sau đây, tớ sẽ trả lời cho từng người.

    ReplyDelete
  19. Chết cười với bạn Chỉnh,

    Bạn nói NVQS được thực hiện từ khi "cướp chính quyền" (bạn ám chỉ năm 1945?) là sai. Luật NVQS chỉ có từ 1960 để phục vụ nhu cầu "Đốt cháy dãy Trường Sơn". Trước đó, đi bộ đội như những người lính Điện Biên Phủ là tình nguyện.

    Bạn nói "Con em cán bộ không ai hy sinh" tuy không sai nhưng chưa đầy đủ. Các vị tướng, chẳng có ai chết ở chiến trường cả, mà đều chết ở bệnh viện hoặc đột tử tại tư gia. Trường hợp một vị tướng chết ở chiến trường K thì lại không phải chết trên đường hành quân. Tướng xông pha trận mạc còn không chết, tại sao bạn bắt con tướng phải chết chứ.

    Bạn nói cái gì "phân bổ nguồn thu" là một biểu hiện suy thoái trầm trọng. Chế độ ta là chế độ "dân chủ tập trung", quyền lực tập trung cao nhất ở Bộ chính trị. Sổ sách kế toán cũng vậy, thống nhất Bộ Tài chính quản lý, cấp dưới không được tự ý "phân bổ".

    Bạn nói, "30 triệu là không khả thi" chứng tỏ bạn không có căn bản kinh tế học. Tớ đã chứng minh bình quân thu nhập đầu người VN là 60 triệu. Anh "thuê" người ta thay mình trong quân ngũ toàn thời 24/24 thì cái giá 1/2 thu nhập không phải là cao.

    Bạn lại đưa ra quan điểm "ai đi lính sẽ được trả lại 50% tức là 15 triệu" là cái gì vậy. Người lính dưới chế độ ta là bảo vệ tổ quốc, không phải lính đánh thuê, nên bộ đội cụ Hồ không có lương, chỉ có phụ cấp. Tớ nhắc lại, chỉ những ai xin miễn (thực chất là hoãn) thực hiện NVQS mới phải đóng tiền. Sao lại có cái gọi là "thuế thân" ở đây. Bạn có nhầm lẫn gì không, hay là bạn "suy thoái" quá mức hình dung của một người bình thường.

    ReplyDelete
  20. Tiếp, góp ý với bạn Cần Chỉnh,
    Về vụ cháu bé 11 tháng, tớ không hề chê trách mà chỉ nhắc nhở về sự thiếu hiểu biết, không áp dụng luật. Còn bạn định nói "nhà nước CHXHCN VN không thi hành luật do chính họ viết ra" là bạn suy thoái nặng rồi đó. Xin mời đọc lại bài Không có tham nhũng ở VN để biết thêm.

    Bù lại, bạn đã có những nhận thức đúng đắn về việc đảng ta thực hiện những hiệp ước đối với bọn phản động khác hiệp ước đối với các nước XHCN anh em ra sao, là những điểm son đáng khen.

    ReplyDelete
  21. Uyeen,
    Toàn dân có NVQS không kể nam hay nữ, không kể tuổi tác, đó là tinh thần của luật NVQS. Còn, nam thanh niên trong độ tuổi 18-27 sẽ bị chế tài nếu "trốn tránh" khám tuyển NVQS.
    Bảo vệ TQ là quyền lợi và nghĩa vụ công dân, không ai làm thay cho ai, nó cũng giống như thuế TNCN vậy.

    Lưu văn Thêm và Vũ Hoàng Anh,
    Các bạn muốn nói đến "lý thuyết trò chơi" trong kinh tế học? Xin mời tiếp tục khai triển. Điều này sẽ đánh đổ quan điểm của một số bạn cho rằng "đếm cua trong lỗ" hay "không đạt chỉ tiêu". Các bạn sẽ có những cách vừa làm cho việc tuyển quân đạt chỉ tiêu mà vẫn thu được cho ngân sách.

    Trước đây, người ta lách luật. Bây giờ, chủ trương đóng Phí miễn quân dịch cần phải một Nghị định để hoàn thiện luật NVQS.

    ReplyDelete
  22. Cụ Lý ra giá 30 trẹo nàm iêm rựt cả cửa miềng, iêm hối hận là đã cho vài bần lông trốn lính với giá = 1 quả dưa hấu thui! Hừ ... ừm! Chẹp!

    ReplyDelete
  23. Giá 30 trẹo/năm/1 anh lính khố xanh trên răng dưới ca-tut nhẽ hơi mắc

    Dưng rẻ so với Anh lính Khố Đỏ làm trên 30 Lít/năm. Bình thường có gì đâu thắc mắc.

    ReplyDelete
  24. Thằng bạn Bia, huyện Đội phó, mùa tuyển quân, thu của dân Biển 2-5khoen. Dân Núi vô công rồi nghề thì có cứt.

    Trong Gồng thì tùy vùng, Quận, loại Bá tánh, giá khác nhau để hoãn, đéo miển.

    1. Trước mùa Tòng Binh, có danh sách, chỉ tiêu hết, Ai xiền, Ai không, con cái đang hành lạc gì? có cả.

    ReplyDelete
  25. Các trò khám sức khỏe, xăm mình, tăng huyết áp xưa rùi, Bắt lính hết.

    Mùa Tòng Binh, Chủ tịch, Bí Thơ quyền thua Ngài Phường Đội Trưởng.

    LO có nhiều nấc: Phường, Quận, Nơi gom Quân. Giúng như game Hãy Chọn Giá Đúng, hé hé khí xui bỏ mẹ

    ReplyDelete
  26. Chào các bác, mỗi mùa đặc xá nhà nước thải ra rất nhiều phạm nhân do không còn chổ chứa trong khi đây là các tội phạm hình sự như cướp giật...tôi đề nghị tăng thu ngân sách bằng cách phạt chúng suốt đời khổ sai, bắt chúng đi làm công không các công trình đường sá, cầu cống...nói chung là giúp hạ chi phí đầu tư công, do các doanh nghiệp xây dựng có nguồn nhân công giá rẻ.

    ReplyDelete
  27. THằng bạn Bia, Phó Phòng Tổ Chức 1 đơn vị trực thuộc Sở TNMT, đéo biết về quê coi Đồng bào như cứt hay như lỗ đít gì đó, nó thù, nó phát mẹ cho cái Trát nhập ngũ, đéo ai can thiệp dc.

    Mà tòng bing vui bỏ mẹ. trước ngày đi; tập trung tại 1 điểm (giam lỏng), Rượu Ngoại, Bia nè, Gái gú nè, Ca hét nè, .... thích gì chiều nấy. Sáng đi có nước mắt nè, có hẹn ước nè, có cái cặc gì lâu quá quên mẹ.

    ReplyDelete
  28. Mà có tý trình độ nên đi Tòng Binh sướng bỏ mẹ, học sỹ quan từng bước thầm, đỡ học phí, lương cao, có đánh đấm chó gì đâu.

    ReplyDelete
  29. À mà nhớ mấy Bạn Già Ngụy bảo: Bọn Gồng, con Giai 1, miễn Quân Dịch thì phải???

    Bia ngẻo, Gn. Say say rùi, còn bao nhiêu việc chả đâu vào đâu cả.

    ReplyDelete
  30. Bia nói đúng đó, nếu có trình độ thì đi NV để đở khổ, ở lại tốn mớ tiền rồi cũng thất nghiệp thôi

    ReplyDelete
  31. Mụ Chet Đinh

    Bạn Bia, tên nào đã đi tù thì đâm ra nghiện. hé hé. từ 2 lần giở lên, đéo fet.

    ReplyDelete
  32. Bữa nay diễn tập PCCC, Bia hỏi tên PCCC: Chữa cháy ở đây, ai quyền to nhất? Y bảo: Bí thư chứ ai, ông hỏi lạ!

    Hé hé. thảo nào đéo chữa dc mẹ gì.

    ReplyDelete
  33. Mụ Chet Đinh

    Chưa hẳn đâu, nó liên quan đến cái mả mẹ gì Nhân quyền, Nhân đạo, nhân mẹ gì đó.

    Trươc đây, Gồng thả cai nghiện là ví dụ. Má ơi, tè le hột me lun.

    Thui Bia nghẻo thiệt đây

    ReplyDelete
  34. Thư giản chút nha các bựa

    [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=C_L53BmUR5M[/youtube]

    ReplyDelete
  35. Cảm ơn sự chia sẻ những kinh nghiệm của Bợm Bia.

    Tớ cảm thấy mọi người xem NVQS như là một sự đày đọa, đi nghĩa vụ mà cứ như xuống địa ngục.

    Hãy xem lính Hàn luyện tập trong tuyết
    [img]http://www.odditycentral.com/wp-content/uploads/2010/01/South-Korea-Army7.jpg[/img]

    Lính Mỹ luyện điều khiển xe địa hình ở Đức
    [img]http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/7/71/Flickr_-_The_U.S._Army_-_Training_on_all_terrain_vehicles_in_Germany.jpg/640px-Flickr_-_The_U.S._Army_-_Training_on_all_terrain_vehicles_in_Germany.jpg[/img]

    Lính Tàu trên quân trường
    [img]http://www.chinatoday.com/arm/military_training/push-up_training_pictures/pla_training_12.jpg[/img]

    Có cả nữ trong hàng ngũ
    [img]http://giaoduc.net.vn/Uploaded/longhy/2012_08_03/mien-bac-viet-nam-truoc-%201975-giaoduc.net.vn%20(131).jpg[/img]

    Lãng mạn đấy chứ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mấy hình ảnh trích dẫn toàn báo Lề trái thôi
      Hyhy

      Delete
  36. Thuế máu
    comment này giành cho con nào muốn trải nghiệm súc sinh và đã là súc sinh. Bọn tiến về súc vật không nên xem.

    Năm con cụ ở Ba Lê (tao nhã hơn Ba-ry) có đọc và nộp luận điệu văn “thuế máu” kí tên Quấc. Phải nói là con cụ khá thấu và phát triển sắc thuế này ở xứ Đọ sau khi cướp chính quyền. Điều này lặp lại khi cụ bị giam ở Tây Tĩnh Tào với 14 nhà lao với nhiều nhà xí, việc chép khảo lại thơ tài hơn bọn Bạch Lý, Nguyên Khuất tu riệu hóng trăng, rúc đầu xuống nước làm thơ; không kém con Nã Luân Pha cóp bết Hiến pháp của bọn Mã La rắt mái nhà tù Nã 7 ngày.

    Súc sinh súc vật sinh tồn như thế.

    Năm 1952…, vượn Máo Tủng cho Đọ tá túc khu học xá TW (Quilin), thì bọn súc vật cầm quyền đã đưa khá nhiều nhi đồng và nhi đồng quá lứa qua đó lánh nạn binh đao. Trong số đó, nhiều con sau này có chức quyền, tỷ như vợ mõ Dũng Lân (nhi đồng của Huyên lộn đảng), Doanh trẻ em của Lê 4 Lành, Hảo Chu con cận vệ Cụ cũng,… Bọn này có nhiều tên nay đá bát vào đảng cầm quyền!. Chúng phản tỉnh?

    Sau khi thanh niên đạp xích lô đánh bom khủng bố chính khách Mẽo bị đòm thì trường mang tên Trôi ra đời, sau thêm trường Bé, trường Miền cho K8, phía Nam…đặng giữ máu cho bọn súc sinh, súc vật được hưởng ân huệ. Nhưng khi đó, con Bê* và cận Bê lẻn sang húp sữa bò, nhá bánh mỳ, bánh bao,… ở các nước huynh đệ của Bê.

    Trong số bán suất hiến máu có những Thành con Ba No1, cu Bach con đốc tơ Tung, cu Kh con đốc tơ L hầu lãnh tụ,… và khá nhiều tên con công thần, tướng tá bắn đòm và ké vào như cu H con thư ký cụ, cu Minh thợ phim etc…

    Máu súc sinh còn lại, Bê bán sạch cho LÒNG YÊU NƯỚC, bọn quỷ chiến tranh hút căng mòng. Nay máu đó được trả tiền từ quốc khố, quy về chừng 3 triệu suất x (cỡ 2 triệu tiền kể cả tham nhũng chấm mút/tháng) = 6000 tỷ x 12 = 72.000 tỷ /năm.

    Nhưng chưa hết, có cả sự lừa đảo bán máu. Nhiều súc sinh tin rằng con Cu đi trận chết, và ngưỡng mộ hão lòng yêu nước. Cu Dê cỏn này có khoác áo lính vào đến miền Trung theo đường dây đặc biệt, giả làm chỉ huy bắn đòm mấy loạt pháo rồi quay ra. Ngụy tạo kiểu này có nhiều con ở trại dự bị bán máu.

    Không đúng, nếu bảo con em công thần không hiến máu. Có nhiều thằng dũng cảm ra đi và tèo như con giai 6sucsinh. Tìm công danh chiến trận không đặng. Dẫu sao, một trai tráng từng tập kết vòng qua Ba-ry về Bắc đọ, học ngủ gường tầng đi bắn đòm, đáng trân trọng, khiến dì ghẻ phải khóc trong khói hương sau này.

    Số lánh nạn thuế máu nhiều con từ nước ngoài trở về vào đầu thập kỷ 70, cần xung vào cuộc chiến. Chúng lại trốn lủi lần nữa vào danh sách chốt lên xe. Bọn bạn đi chiến đấu định tố khi chúng hàm chức rất to, đủ no phè phỡn.

    Và cứ thế. Luật thuế máu ban ra nhưng nhiều ngạch ngưỡng. Tỷ dụ con độc của bắn đòm liệt sĩ,…rồi nấc sau là có ruột thịt bắn đòm,… Đến ngày No này ra trận cõng súng càng, lựu đạn, dao găm, cơm nắm,…màn liệm thì mới hay súc sinh văn hóa bậc thấp đi chiến hết, bậc cao giữ lại phía sau bổ vào việc khác ít tèo. Có thể vì cuộc chiến đã nướng khá nhiều bọn trí thức súc sinh thời Thành cổ nam sông Hãn…

    Máu màu đỏ, thành phần có hemoglobin gì đó. Nó được cầm quyền các phía nhào lặn, bóp méo thật là tanh tưởi.

    Hỡi thần dân súc sinh, với giá đó, vắt chanh chừng 2 triệu một tháng cũng được giá ở xứ sở đi từ, đi qua, cầm quyền bằng máu và bạo lực.

    Đường chúng ta đi không “xây xác quân thù” thì “quân thù sẽ chất đống xác ta”.

    Giờ đây, máu được mua bán công khai. Súc sinh vẫn còn cửa đó là LÒNG YÊU NƯỚC được trả mạng bằng mồ mả khói hương, tử tuất, thương tật phí không kém hơn đã từng.

    * Tên th.tục chỉ nhóm đầu đàn Hồng Thử Đảng.

    ReplyDelete
  37. Hi Bác Lý.

    Đi nghĩa vụ chẳng có chi là ghê gớm. Cái chính là thời gian đi nghĩa vụ.

    Đã quy định đi nghĩa vụ thê nên đi trước khi học đại học, nếu thi đậu đại học thí cứ băt đi rồi về mới đi học. Sau khi học xong thì hầu như không ai muốn đi nữa vì muốn lo kiếm tiền nhiều hơn là đi nghĩa vụ.

    Kiếm một công việc là khó khăn, lúc đó lại ép đi nghĩa vụ thì phải nghỉ làm, mất đi cơ hội và không yêu tâm trong công việc. Vì vậy, lúc này tiêu cực mới xảy ra.




    ReplyDelete
  38. À mà nhớ mấy Bạn Già Ngụy bảo: Bọn Gồng, con Giai 1, miễn Quân Dịch thì phải???@ bia

    Mới hỏi: Có miễn

    Đã quy định đi nghĩa vụ thê nên đi trước khi học đại học, nếu thi đậu đại học thí cứ băt đi rồi về mới đi học. Sau khi học xong thì hầu như không ai muốn đi nữa vì muốn lo kiếm tiền nhiều hơn là đi nghĩa vụ.

    Kiếm một công việc là khó khăn, lúc đó lại ép đi nghĩa vụ thì phải nghỉ làm, mất đi cơ hội và không yêu tâm trong công việc. Vì vậy, lúc này tiêu cực mới xảy ra.@ ngoan
    Đây chính là lý do Ngụy Nghẽo trốn lính. Đi lái xe hay đi bán hàng rong kiếm cắn ngon hơn, tội gì đi lính.

    ReplyDelete
  39. Bác Lý so sánh vậy e không ổn...đi lính của tư bản như Mỹ thì có quá nhiều quyền lợi và thú vui...quyền lợi thì khỏi nói rồi, lính có lương cũng được, đi học này nọ, khi xuất ngủ hỗ trợ việc làm, trợ cấp...đi Lính Mỹ do cũng có nhiều thú vui, viêc ai người nấy làm (không phải chăn heo, trồng rau)dược làm trên hàng không mẩu hạm chẳng hạn, quá sướng lại hiếm khi chết...còn lính vịt nếu có chiến tranh chắc chỉ có nước chạy và chạy (do có súng nên ôm súng chạy đỡ run hơn he he )

    ReplyDelete
  40. À quên, hôm qua tôi hỏi ba tôi xem trước ổng học gì. Ổng sinh 51.
    Nguyễn Trãi thì ổng nói 'Học Nguyễn Trãi phải học Gia Huấn Ca', Bình Ngô Đại Cáo học sơ sơ không nhớ; nhớ câu 'trẻ con thì không được cho nó chơi dao chơi kéo'trong Gia Huấn Ca.
    Tui thì thuộc 'Thiêu dân đen trên ngọn lửa cbn hung tàn, nướng con đỏ dưới hầm tai vạ' và 'máu chảy thành sông, hôi tanh muôn dặm'. Gia Huấn Ca là gì, biết đéo đâu.
    Mời mời từ câu 220 đó: http://vi.wikisource.org/wiki/Gia_huấn_ca
    Đm con No cái đ vì lí do gì hết.

    ReplyDelete
  41. Thảo luận của bạn No có nhiều thông tin, nhưng khả năng diễn đạt của bạn có vấn đề nên không thể hiện được nội dung.

    ReplyDelete

  42. Anh Lý vẫn chưa bỏ được thói diềm hàng của Bê "Tôi nghe dư luận thế nài", hoặc thài dại trò đọ phê "trình bài chưa rõ, câu cộc".

    Tộ sư súc sinh nhiễm khuẩn Bê.

    ReplyDelete
  43. No, tớ nói thật đấy, tớ luận không ra.

    Một số chi tiết không chính xác:
    Con đốc tờ hầu Cụ không phải con L/Kh nào mà là thân sinh con Minh thợ phim ở dưới.

    Một số kiến thức lịch sử bị sai lạc:
    La Mã là chế độ mọi rợ nhưng lại thừa hưởng văn minh của Hy Lạp mà họ vừa chiếm được.

    Một số khái niệm về hành chính, quốc gia, dân tộc cũng từ Nã Phá Luân sáng tạo ra. Kiến trúc đô thị ở VN cũng là từ mô hình Nã Phá Luân.

    Nên nói Nã Phá Luân cọp py từ La Mã là không đúng.
    ---

    Còn vụ "con một miễn quân dịch" cũng được đảng ta vận dụng sáng tạo. Tức là, con 1 vẫn đi lính như thường.

    Và nhiều thứ nữa mà tớ chưa đọc (luận) ra.

    ReplyDelete
  44. Ngày trước con Cụ diềm hàng con Tiệc trưởng Lap hiến tên Chiêu. Bởi cỏn khi đó là kĩ sư nông học Tai,là kẻ di nhất thái anh Ba trên tào đô đốc Latuso zư lào. Cao chiện rất chi là bí hiểm, nay hạo duệ Chiêu có hay.

    Con gì trên húp gì mà cai cú với No vại? Còn bơ thừa sữa cặn của Tai hay Cụ hông?

    ReplyDelete
  45. Bạn No biết cả DB Bùi Quang Chiêu hả,

    Nhân vật này được nhắc tới trong "Những mẩu chuyện...". Con gái Chiêu tên là Henriette Bùi Quang Chiêu mới tạ thế năm 2012 thọ 106 tuổi. Bà đã hiến căn nhà của mình cho Trường Y, hiện căn nhà đó là Bảo tàng Chứng tích... ở đường Võ Văn Tần (Trần Quý Cáp).

    Cha con nhà họ Bùi bị giết ở Chợ Đệm theo lệnh của Việt Minh mà người liên quan có Trần Văn Giàu, Nguyễn Văn Trấn.

    Cái hay ở đây là Chiêu đã thấy phẩm chất lanh lợi của ông Cụ khi làm bồi tàu. Chính Chiêu đã tiến cử Cụ vào Hội Tam điểm.

    ReplyDelete
  46. Anh Toét và mọi người có ai cho tui xin cái thùy linh website nào về đấu thầu dự án với. Thành.

    ReplyDelete
  47. Đến đận nài rứt chi là thank ToetLy.

    Vụ con Cụ bú riệu Tai với xôi gà ở Ba-ry (@CKCC) trong chứng ký của Thượng chi (chú thích là bố thợ nhạc bài như có cụ trong ngài vui thắng nhớn) còn hai gất.

    Và bất hạnh xải ra vụ đòm Phạm cùng Ngô anh Giệm ở Hếu cùng với một nhi đồng. Zưng lại đổ thừa cho con Bài Phạm Hữu đồng nha có hiềm khích thời vua BĐ. Chiện này chỉ có con Hàm Phạm- tướng biết gõ, zưng cỏn không khai ga lệnh trên.

    Tội vô tình biết quá khứ của nhau zư là Maphia Sicil bảo đồng đệ "mài biết nhiều phải chết".

    Và ở ba kỳ, ba con phải teo và tèo bởi thuật tranh hùng.

    Bắc là Con Tường Mạnh Nguyễn (lawyer, nót đốc tơ thả xác xuôi dòng) cũng biết gõ thời Ba-ry của Quấc.

    Nam kỳ chính là tên Zàu tội diềm hàng cụ ở Phương đông đại học +sản Éttalanh.

    Trung kỳ bổ vầu tên Phạm thượng Thư, zư trên.

    Bọn Đại Bảo, Tam Tường và em cỏn, hay Phượng Chu Bá, Hà Ngọc Nguyễn, x,z chại rẽ đất vẫn bị đòm theo.

    Bá đồ vương nay vẫn, mà con Thống chế biết gõ, cỏn phải hèn như thàng Thừa tướng Trần Bình thời Liu Bang để bảo toàn mạng.

    Bọn su-shi nào muốn tranh hông?

    Cao chiện gút ra: Đã no cơm tẻ phải thôi mọi đường.

    ReplyDelete
  48. Bee,
    Mua báo Đấu Thầu, có đầy đủ các thông tin trên đó.

    ReplyDelete
  49. Thân tặng thầy Lý bài dịch về đông USD trên tạp chí
    http://www.project-syndicate.org
    Jeffrey Frankel, là giáo sư của của trường quản lý hành chính Kenedy, Đại học Harvard, trước đây ông là thành viên của hội đồng tư vấn kinh tế của tổng thống Bill Clinton. Ông ấy làm việc trực tiếp ở chương trình kinh tế vĩ mô và tài chính quốc tế của ủy ban quốc gia Hoa kỳ về nghiên cứu kinh tế, khi đó là thành viên của ủy ban nghiên cứu chu kỳ kinh doanh, người phán quyết chính thức của Hoa kỳ về suy thoái và hồi phục kinh tế.
    [img]http://static.xaluan.com/images/news/Image/2013/09/12/7523159d3eac24.img.jpg[/img]
    CAMBRIDGE – Từ 1976, vị trí của đồng Đô-la Mỹ là một đồng tiền quốc tế đang bị từ từ suy yếu. Thế giới sử dụng đồng Đô-la để làm dự trữ ngoại hối, giao dịch tài chính, buôn bán, và là một phương tiện trong thị trường tiền tệ là ở dưới khả năng của nó trong suốt thời hoàng kim của kỷ nguyên Bretton Woods, từ 1945 đến 1971. Nhưng rất nhiều người sẽ bị ngạc nhiên bởi những gì mà các con số gần đây chỉ ra.
    Có nhiều lời biện giải cho chiều hướng giảm giá. Kể từ chiến tranh Việt Nam, ngân sách Mỹ bị thâm hụt, in tiền, và bội chi ngân sách luôn ở mức cao. Có lẽ là một hệ quả, đồng Đô-la đã mất giá trị tương đối với hầu hết các đồng tiền chính khác hay theo nghĩa sức mua. Trong khi đó, tỷ trọng của sản lượng đầu ra của Mỹ đã giảm. Và, gần đây nhất, sự sẵn sàng đáng lo ngại của vài thành viên quốc hội Mỹ theo đuổi một chiến lược mà làm cho Bộ Tài chính, mặc định về nghĩa vụ pháp lý, đã làm xói mòn niềm tin toàn cầu trong tình trạng độc quyền của đồng USD.
    Hơn thế nữa, một vài đồng tiền của thị trường mới nổi đã gia nhập câu lạc bộ tiền tệ quốc tế lần đầu tiên. Thêm vào đó, một vài nhà phân tích nhận định rằng đồng nhân dân tệ của Trung hoa có thể là đối thủ của đồng Đô-la trở thành đồng tiền quốc tế vào cuối thập niên này.
    Nhưng đồng Đôla đóng vai trò như là một loại tiền tệ quốc tế đã không giảm đồng đều. Thú vị hơn, các thời kỳ mà công chúng là quan tâm nhất về vấn đề này lại không trùng với các thời kỳ mà thị phần của đồng Đô-la trong các giao dịch quốc tế đã giảm trên thực tế
    Theo thông lệ quốc tế, đồng Đô-la được sử dụng như một đồng tiền dự trữ của các ngân hàng trung ương và là một đồng tiền trao đổi trên thị trường giao dịch ngoại hối ,sự sụt giảm nhanh chóng diễn ra từ 1978 đến 1991 và từ 2001 đến 2010. Giữa 2 khoảng thời gian này, từ 1992 đến 2000, có một sự đảo ngược rõ ràng của xu hướng, tuy nhiên một trào lưu của suy thoái đồng Đô-la là vào khoảng giữa thập niên đó. Các ngân hàng trung ương chỉ nắm giữ ước tính 46% là đồng Đô-la trong tổng số dự trữ ngoại hối của họ vào năm 1992, nhưng tỉ lệ này tăng trở lại đến gần 70% vào năm 2000.
    Sau đó, một xu hướng giảm giá dài hạn lại tiếp tục. Theo một ước tính, lượng đồng Đô-la trong tổng dự trữ của các ngân hàng trung ương đã giảm từ 70% vào năm 2001 xuống chỉ còn 60% vào năm 2010. Trong suốt thập niên này, thị phần của nó trên thị trường giao dịch ngoại hối cũng giảm, đồng Đô-la tham gia vào 90% giao dịch ngoại hối vào năm 2001, nhưng chỉ còn 85% vào năm 2010.

    ReplyDelete
  50. ( tiếp)
    Số liệu thống kê gần đây nhất của quỹ tiền tệ quốc tế chỉ ra rằng, không như mong đợi, một chu kỳ suy giảm dài hạn đồng Đô-la đang tạm dừng. Cũng theo IMF, lượng Đô-la trong dự trữ ngoại hối đã thôi không giảm từ năm 2010 và đang giữ ổn định kể từ đó. Nếu không có già xảy ra, tỉ lệ này sẽ tăng nhẹ cho đến nay trong năm 2013. Tương tự Báo cáo gần đây của Ngân hàng thanh toán quốc tế ( BIS) trong một cuộc khảo sát ba năm một lần cho thấy thị phần của đồng Đô-la trong giao dịch ngoại hối quốc tế đã tăng từ 85% của năm 2010 lên 87% của năm 2013.
    Với chính sách tài khóa sai lầm của Hoa kỳ, khả năng hồi phục của đồng Đô-la là đáng ngạc nhiên. Hoặc có thể chúng ta sẽ không ngạc nhiên được bao lâu. Đằng sau tất cả các sự việc,như khủng hoảng thị trường tài chính toàn cầu nổ ra năm 2008 bắt nguồn từ việc vỡ nợ do cho vay dưới chuẩn ở Mỹ, các nhà đầu tư toàn cầu đã tìm chỗ chú ẩn đến Mỹ mà không phải bỏ chạy từ đó. Họ vẫn coi trái phiếu kho bạc Mỹ là nơi trú ẩn an toàn và đồng Đô-la vẫn là đồng tiền quốc tế hàng đầu, đặc biệt trong tình trạng thiếu vắng một sự thay thế tốt.
    Đặc biệt, đồng Euro đã gặp phải những vấn đề quá rõ ràng của riêng nó. Vì lí do đó, tỉ lệ của đồng Euro trong dự trữ ngoại hối và trong giao dịch ngoại hối cũng đều bị giảm vài điểm phần trăm trong hầu hết các thống kê gần đây.
    Cũng trong khoảng thời gian này, các dữ liệu của IMF chỉ ra rằng, đồng nhân dân tệ vốn được ca tụng là chưa nằm trong nhóm 7 đồng tiền hàng đầu mà đuợc các ngân hàng trung ương dự trữ. Và cũng theo ngân hàng thanh toán quốc tế BIS, khi đồng nhân dân tệ rơi xuống vị trí cuối cùng trong nhóm 10 đồng tiền của thị trường ngoại hối, nó vẫn chiếm một tỉ lệ 2.2% trong tổng số giao dịch chỉ sau đồng peso của Mê hi cô với thị phần 2,5% . Bỏ mặc các nỗ lực gần đây của chính phủ Trung hoa, đồng nhân dân tệ vẫn tiếp tục đi xuống.
    Để cố gắng giải thích cho sự ổn định gần đây của đồng USD, người ta chú ý có thể thấy một điều rằng ba năm qua đã có những dấu hiệu chung với chu kỳ trước đây của sự suy thoái tạm thời trong thời kỳ từ 1992 đến 2000: trái ngược với sự cải thiện thâm hụt ngân sách Mỹ. Vào những năm cuối của thập niên 1990, thâm hụt ngân sách kỷ lục của những năm 1980 đã được chuyển thành thặng dư kỷ lục; đến hôm nay, thâm hụt ngân sách liên bang là ít hơn một nửa của năm 2010.
    Có lẽ quan sát về ngân khố là một sự ngẫu nhiên.Bởi vì sau tất cả, nó sẽ là ngu ngốc để đọc quá nhiều vào 2 dữ liệu lịch sử. Thậm chí rằng sẽ là quá ngu nếu tin tưởng điều đó bởi vì chính trị gia Mỹ đã thất bại để đánh sụp đồng Đô-la Mỹ từ vị trí thống trị của nó trong hơn 40 năm qua. Họ không thể thành công với chỉ một vài thập niên nỗ lực.
    Không có một quy luật của tự nhiên nào định ra rằng Đô-la sẽ luôn ở vị trí số 1. Đồng bảng Anh cũng cũng đã từng giữ vị trí hàng đầu trong thế kỉ 19, nó chỉ bị đồng Đô- la vượt qua trong nửa đầu thế kỉ 20. Ngày nào đó, đồng Đô-la, cũng như vậy,khi không chống được đối thủ của nó. Nhưng ngày đó không phải là hôm nay.

    ReplyDelete
  51. Cảm ơn Spirit đã post,
    Mỹ là xứ tự do, trong đó có tự do hốt hoảng và dự báo bậy.

    Trước 1990, các nhà kinh tế Mỹ dự báo KT Nhật sẽ vượt Mỹ vào năm 2000 và người Nhật sẽ mua hết tài sản của nước Mỹ.

    Gần đây, họ lại dự báo KT Trong Quốc sẽ vượt Mỹ vào 2025.

    Nói lại cho rõ về cái gọi là "dự trữ". Người ta dự trữ vào Mỹ kim bằng cách mua Trái phiếu bởi vì tin rằng chỉ có CP Mỹ mới trả được cả gốc lẫn lãi.

    Tại sao Trái phiếu của VN có lãi suất gấp 10 lần mà không ai thèm mua làm dự trữ.

    Kinh tế thế giới tăng trưởng được là nhờ người Mỹ vừa tiêu thụ vừa vứt. Tăng trưởng của các nước BRICS chậm lại là bởi vì Mỹ giảm tiêu thụ, chính xác hơn là tốc độc vứt đi của người Mỹ giảm nên họ nhập khẩu ít hơn.

    ReplyDelete
  52. Em cám ơn thầy Lý về lời giảng giải ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu.
    Em cũng đồng ý rằng, đồng tiền USD sẽ vẫn giữ vị trí đồng tiền thống trị trong ít nhất vài chục năm nữa

    ReplyDelete
  53. Mụ Toét ơi!

    phiền quá, tìm giúp Chuối bài gì về kỹ thuật gọt và bảo quản hoa quả giữa Lừa, Tàu, Phi, Âu, hình như mụ post lâu rồi mà không thấy.

    Thành thành

    ReplyDelete
  54. Tính đâu ra 5 triệu người cho đợt nghĩa vụ quân sự vậy bố.

    Thứ hai bao nhiêu dân có 30 triệu để mà đóng. Có đã thành cường quốc mẹ nó rồi.

    ReplyDelete
  55. 5tr là số người trong độ tuổi phải đi nghĩa vụ còn ko có đủ 30tr thì đi lính thôi...nhà nước cũng đâu bắt phải đóng tiền

    ReplyDelete
  56. Cảm ơn MB,
    Nhiều người hời hợt thế thì đọc làm gì cho tốn thời gian.

    ReplyDelete
  57. Đấy, bà mẹ nó cái dân xứ này....Có giá cả đoàng hoàng lại em chã...mà cứ muốn giá cả mập mờ cộng thêm vài bữa nhậu cơ.

    Xứ này toàn người đi đêm (để cướp chính quyền - xin liên hệ vụ Mậu Thân như một điển hình), nên giờ con cháu ko thích đoàng hoàng công chính.

    ReplyDelete
  58. Mụ Gét tỉnh quá nhể,
    Chống lại chủ trương hợp pháp hóa mãi dâm là CAM (not hội phụ nữ). Chống lại chủ trương đóng tiền hoãn quân dịch lại là BCH quân sự địa phương.

    ReplyDelete
  59. Càng cãi càng sai mà lại hay cãi nhỉ Toét nhỉ?

    - Chỉ có bọn phản động mới nói cán bộ ta tham nhũng (bọn đót đai), cán bộ ta 1 lòng vì nước vì nhân dân, sàng sằn chiến đấu hy sinh cho CM Giao Chỉ (trích ý lời thề khi vào Đảng) thì đời nào tham nhũng, tuy nhiên vấn đề ở đây là nhà nước và nhân dân cùng làm, để tạo động lực cho cán bộ phấn đấu hy sinh cho sự nghiệp CM của dân tộc, động lực cho bên quân sự phường đội/quận đội/tỉnh đội .v.v. là gì nếu không phải là những đợt tuyển NVQS năm 2 lần? Nghĩ đến chuyện cắt động lực phấn đấu này đã là phản động rồi

    - Số tiền thu để không đi NVQS cần phải tính toán kỹ vì hiện này trong quần chúng thì có người nộp để hoãn NVQS, nhưng phải có người nộp để đi NVQS, đưa số tiền nhiều quá (30 triệu/năm) rất dễ khiến 1 số đông quần chúng không nộp tiền để được đi NVQS, đây là điều mà cán bộ ta và nhân dân ta hoàn toàn không mong muốn, phương án người viết còm mênh đưa ra ở trên là để cân đối khoản thu đó, làm sao cho nhà nước cũng có ngân sách, cán bộ cũng có động lực mà quần chúng vẫn vui vẻ nộp tiền. Toét phản đối thế, phải chăng là dốt kinh tế?

    - Con đồng chí Cu (lời thằng No, là ai thì anh không rõ) chưa bao giờ đến gần vùng chiến sự như thế, chỗ nguy hiểm nhất thằng đó từng gặp là bị Mỹ ném bom (sau khi đã rời khỏi đó 3 ngày), hỏi bọn trường TSQ để biết

    - Thằng phản động Chiêu không phải đưa lãnh tụ của Đảng vào tam điển, mà là đưa vào giáo hội công giáo với tên thánh là Bau hay Bôn gì đó (Paul), tội làm hỏng cán bộ bắn chết cả nhà cũng là đúng rồi

    - Mại dâm là bóc lột thân xác phụ nữ, người phản đối nhất là: Hội phụ nữ nhen mậy, và hội CCB + lão thành cách mạng, phía bên CAM không bình luận (mời sợt vụ TP HCM dự tính ra luật về mại dâm)

    ReplyDelete
  60. Bạn Cần chỉnh ngớ ngẩn nhỉ,

    Bạn có tâm tư về thu ngân sách nhà nước hay đả kích chế độ động viên nghĩa vụ quân sự vậy. 2 ý này của bạn xung đột với nhau.

    Chúng ta, những người yêu CNXH phải quán triệt được cả 2 mục tiêu: vừa bảo đảm thu ngân sách vùa đủ quân số NVQS hay nói theo khẩu hiệu là "Thóc không thiếu một cân, Quân không thiếu một người".

    Bạn nói sai chi tiết Cụ vào Công giáo. Cụ đã xin Đức cha Từ được rửa tội, có được hay không thì k biết. Người như Cụ thì ai dụ dỗ được hử, mà Công giáo không phải nơi dụ dỗ. Còn theo tác giả Trần Dân Tiên, DB Chiêu hướng dẫn anh Thành nên học trường Thuộc địa. Đừng đánh tráo khái niệm.

    Còn nhận định của bạn về CAM - Mãi dâm chứng tỏ bạn đọc báo đảng nhưng không tiêu hóa được. Bạn có bao giờ thấy CAM phản đối việc cắm biển báo giao thông không.

    ReplyDelete
  61. Bà Lê Xuân, cựu phát thanh viên BBC Tiếng Việt, người đưa tin về Việt Nam vào giai đoạn trước khi Sài Gòn sụp đổ, qua đời:

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/12/131202_le_xuan_bbcvietnamese_radio.shtml

    Đang đánh ở Ban Mê Thuột thì bảo BMT mất. VC đang ở Nha Trang thì bảo đã đến Phan Rang. BBC Tiếng Việt cũng là nơi sốt sắng đưa tin Dương Văn Minh tuyên bố đầu hàng.

    Công BBC rất lớn, sao nhà nước không gởi điện chia buồn nhỉ?

    ReplyDelete
  62. http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/151893/nhung-hinh-anh-ve-giao-duc-mien-nam-truoc-1975.html
    Trích:
    Triết lý giáo dục dựa trên 3 nguyên tắc “nhân bản”, “dân tộc” và “khai phóng”.

    Bựa nhân nào đây?

    ReplyDelete
  63. Bắp Cải Muối,
    Đến chụp bìa SGK cũng có VC nằm vùng được. Ít nhất có 5 cuốn ở góc trên bên trái là của NXB Giáo dục.

    Tuy nhiên, bài viết tốt.

    ReplyDelete
  64. Bác cho cháu hỏi ngu tý: Sao chị KT xấu thế mà lại lên được chức BT ạ?

    Tại cháu vừa đọc 1 bài cũ của bác, trong đó có nhắc đến trường hợp cô Nguyễn Thị Hằng ạ.

    ReplyDelete
  65. Xin phê bình bạn Hồng Hoa,
    Không có phụ nữ xấu. Chỉ có phụ nữ đẹp nhiều hay đẹp ít.

    Chị Hằng đẹp thì rõ rồi, và cái đẹp ấy đã góp công cho cách mạng. Chị ấy được ban thưởng là xứng đáng.

    Chị Tiến cũng thế, tuy công của chị Tiến khác với công của chị Hằng.

    ReplyDelete
  66. Thầy Lý,
    Thầy có biết gì về tay ký giả(nhà báo) người Pháp nhợn Paul Leandri chết không rõ ràng tại Saigon năm 1975 không?
    Tui đoán ông này đưa tin bậy nên gặp họa. Báo chí quốc tế đa số ghét Nam Lừa, ví dụ BBC, và bọn Pháp vốn không ưa Mỹ.

    ReplyDelete
  67. chuankhongcanchinh không biết gì về con Cu thì biết con Card.

    Ziềm hàng Toét là phạm vào điều zăn của Bụt.

    Kiếp xú sinh vằng vặc ở giữa trời!

    Học thiết Chiến tranh su-shi, gồi Thiếu SQ, đến "mother holding a gun", "gặc bắn em gồi quăng mất xác, chi vì em là zu kích em ơi" là chế phẩm của súc vật do Ké và Thống chế chế tạo. Nay nhiều su-shi ngưỡng mộ! cúng mộ!

    ReplyDelete
  68. Kraut,

    Thằng bỏ mẹ nào đã nói, đại ý, báo chí là quyền lực thứ 4. Ở nhiều nơi, báo chí còn là công cụ.!

    Báo Mẽo nhiều khi chưởi Khựa như hát hay (xin liên hệ những năm chiến tranh anh em Lừa tương tàn), nhưng sự thật nó bắt tay nhau đấy.!

    Nên nhớ, báo chí ở nhiều nơi là dành cho quần chúng đọc.

    ReplyDelete
  69. Tộ sư thằng nào miệng chê lá cải lại dẫn link su hào vầu đây.

    ReplyDelete
  70. Dear all,

    Báo chí không có "quyền lực" thứ 4 mà chỉ là thể hiện của 3 quyền phân lập.

    Báo lá cải xứ ta cũng vậy, nó thể hiện quyền lực đơn quyền không chia sẻ với ai của đảng cộng sản.

    Trái với tình đoàn kết vô sản giữa các nước XHCN anh em, tụi giãy chết lúc nào chả xung đột với nhau như chó với mèo. Đơn giản là những xung đột này làm động lực để tụi nó phát triển. Nhưng khi nào cần, như bảo vệ nhân quyền chẳng hạn, chúng lại hùa với nhau như chó hùa.

    Sở dĩ ta hay thấy Pháp Mỹ xung đột với nhau là bởi vì người Pháp phong kiến nhất trong các chế độ dân chủ. Khác với phần còn lại của Âu châu, Pháp có cách mạng tư sản nhưng chật vật với chế độ cộng hòa, nền cộng hòa hiện nay là thứ 5 và chưa có dấu hiệu hoàn chỉnh. Trong khi các nước châu Âu khác đa số là quân chủ lập hiến.

    Về lá cải của báo đảng. Các cuộc tranh luận trước đây cho thấy báo đảng không chỉ lá cải mà còn là lá ngón. Nó không chỉ đăng tin rẻ tiền mà còn là những thông tin chỉ có 1/2 sự thật, thực sự đây là thuốc độc.

    Blog của tớ chỉ tham khảo tin báo đảng aka lá cải thôi đấy.

    ReplyDelete

  71. Bọn +gộc sau 45 tuyền biên vào lí lịch "Tây nhồi củ sọ". Nhưng nhiều thằng chống + lại khai "+ rất tàn bạo". Và chúng nồi da, xáo măng nhau.

    Nay lá cải hơn 1000 bãi đang nhồi sọ nhau bởi có gì thay. Xứ bánh mì muối có câu " vali rỗng phải nhồi cỏ vào cho nó phồng...)

    Dẫn link là hành động spam như nhét cỏ vào bag.

    Nhân luận là con đường tiến hóa.

    ReplyDelete
  72. Các cụ Giao Chỉ hay nói: "ngọng hay nói" nhẽ đúng với Toét nhể?

    Trích
    Bạn có tâm tư về thu ngân sách nhà nước hay đả kích chế độ động viên nghĩa vụ quân sự vậy. 2 ý này của bạn xung đột với nhau.
    Hết trích

    Rõ ràng là Toét dốt: quân đội Giao Chỉ chỉ có 1 nhiệm vụ duy nhất và quan trọng nhất là bảo vệ Đảng và bảo vệ chế độ, ngày nay các thế lực thù địch phản động chủ yếu là bọn tự diễn biến và bọn suy thoái, đối với bọn này chỉ cần lực lượng lưu manh không mang quân phục (aka XH đen) là đủ để chống diễn biến hòa bình rồi, chính vì vậy chính sách của Đảng và nhà nước phải làm sao để vẫn có người đi NVQS nhưng vẫn phải có tiền nộp ngân sách (và tiền tạo động lực phát triển cho cán bộ), số tiền này phải làm sai để tận thu ở mức tối đa, tránh những việc sai sót như 1 số dân ở miền quê hay tìm cách cho con đi bộ đội (mà lại không nộp tiền) để tránh nghèo. Vì vậy việc thu ngân sách và tận thu tiền NVQS (không đi cũng phải nộp tiền và đi cũng phải nộp tiền) là những chính sách không có tính chất đối nghịch nhau

    Trích
    Báo lá cải xứ ta cũng vậy, nó thể hiện quyền lực đơn quyền không chia sẻ với ai của đảng cộng sản.
    Hết trích

    Tìm lời phát biểu của đồng chí gì cựu lính gác lăng Bác (về sau làm gì thì quên mất rồi) đã nói là ở Giao Chỉ không có báo lá cải nhé, nhờ ai rảnh sợt giúp

    Tuy diên
    Với tinh thần phê-tự phê, người viết còm mênh cũng tự nhận là chưa có được tầm dìn (nhìn) xa dư Lý Toét nên còn có dững suy nghĩ ấu trĩ rằng số tiền 30 triệu/năm là quá lớn đối với dân Giao Chỉ, vì tư duy của người viết còm mênh vẫn chưa thay đổi từ cách đây 1 năm, không ngờ thu nhập của dân Giao Chỉ giờ tăng cao quá, đến tận 23% năm, người viết còm mênh nhận lỗi là chưa gần gũi với thực tế, giờ chuẩn bị đi thực tế đã :D

    ReplyDelete
  73. Em chào bác Toét, em chào bác Chỉnh

    Em tổng chào cacc.

    Em theo blog bác Toét cũng mấy tháng rồi, thấy bác Chỉnh và bác Toét phôdiễn cứ như xem phim kiếm hiệp ấy. Một bên là Ỷ-thiê-kiếm còn bên kia là Đồ-long-đao. Các bác ấy thi thố tài năng mà đầu óc em cứ vỡ dần, vỡ dần. Kinh thật. Em kính phục, kính phục các bác.

    Tuy nhiên, em xin phép bác Toét lần đầu tiên cho bật bác Chỉnh phát:
    [Trích]:
    quân đội Giao Chỉ chỉ có 1 nhiệm vụ duy nhất và quan trọng nhất là bảo vệ Đảng và bảo vệ chế độ
    [Hết trích]

    Bác Chỉnh nói câu này e là hơi sa-lông tí (hoặc do bác ý quen miệng).

    Em được biết là trong quân đội, cái anh lính chỉ biết mỗi tuân lệnh cấp trưởng. Cấp trưởng bảo đi đâu là ảnh đi đó, bảo làm gì là ảnh làm cái đó, bảo bắn súng vào dân thì là bắn luôn (vì các ảnh được học là bọn thù địch nó cải trang làm dân,...).

    Như vậy đối với các bộ-đội-bắn-đòm thì chả cần biết đảng là cái gì, chế độ là cái gì. Chỉ cần biết cấp trưởng bảo làm gì thôi.

    Suy rộng ra, quânđội phải bảo vệ chính quânđội trước, cái đó mới là nhiệmvụ quan trọng nhất.

    Mong được bác Chỉnh khaisáng giúp em vào đời.

    Em cám ơn các bác

    ReplyDelete
  74. Trong bữa tiệc, đại tá bắn đòm cụ Ké, đầy sẹo nói.

    1- Buổi diễn tập bắn đòm, mỗi mô hình tăng, ụ pháo,... cá kiếm có 500.000 cụ tệ.

    2.Mỗi đợt tuyển quân lễ lạt bình quân chưa được 100.000 cụ trên số dõng mới.

    3. 1 và 2 chia nhau vào nhậu chưa đã.

    4. Thàng quận trượng quận "CAM' mua chức mất 500 trẹo cụ, mỗi năm ngoan hiền vì nước quên dân, vì thân phục vụ được 500 trẹo cụ, nhiệm kỳ 5 tròn trịa được 2,5 tỷ cụ.

    5. Làm quả thuế máo như Toét tính để lại 10% vào chi phí mộ dõng-phè phỡn vỡn xa thằng quận "Cam".

    6. Bọn đáo thào phát chẩn cho các chương trình khuyến mại, triền thông,...được để lại 5% tổng giá trị làm phí phè phỡn.

    7. Phải thuế máo cho nó tiến về công bình cá kiếm.

    ReplyDelete
  75. Tớ có lời khen bạn Chỉnh có tinh thần cầu thị. Bạn cũng đã nói chính xác về một khía cạnh, chức năng cốt lõi của quân đội ND VN, khi bạn viết:

    quân đội Giao Chỉ chỉ có 1 nhiệm vụ duy nhất và quan trọng nhất là bảo vệ Đảng và bảo vệ chế độ. Ngưng trích.

    Tuy nhiên, bạn sai khi viết thừa chữ "duy nhất" ở trong ngữ cảnh đó. Nhẽ bạn thay từ "duy nhất" bằng "chủ yếu" thì bạn đã mô tả đúng sự việc 100%.

    Quân đội, ngoài nhiệm vụ bảo vệ đảng còn "làm kinh tế" thực ra cũng là mở rộng chức năng bảo vệ đảng; quân đội có chức năng "chống buôn lậu" trên bộ và trên biển, thực chất cũng là mở rộng chức năng "làm kinh tế".

    Trong chức năng "làm kinh tế", quân đội đã có công "chiếm lĩnh" toàn bộ thị phần hậu cần quân đội, Ở các xứ khác, những công việc này là do các nhà thầu dân sự lãnh. Quân đội còn chiếm một phần lớn thị phần khai thác tài nguyên và xây dựng cơ bản. Làm những công việc này đỏi hỏi nhiều nhân lực... mặc áo lính. Bạn lưu ý các từ khoá: binh đoàn, tổng công ty xây dựng, nước sông công lính etc.

    Nên bạn kết luận
    chỉ cần lực lượng lưu manh không mang quân phục (aka XH đen) là đủ, hết trích
    là hoàn toàn đánh giá sai về QĐ VN anh hùng.

    Chăm đọc báo đảng là tốt nhưng cần phải trang bị lý luận Mác - Lê thông qua 4 (not 3) bộ phận cấu thành của nó, đặc biệt là môn CNCSKH, trong đó quan trọng nhất là chương Chuyên chính vô sản.

    ReplyDelete
  76. Bựa Bựa,
    Bạn có thể tham khảo lời bình của tớ về các comment của bạn Cần Chỉnh.

    Quân đội là một công cụ của đảng, mà ở xứ mình cái gì cũng là công cụ của đảng hết, từ quốc hội cho đến mặt trận tổ quốc.

    Công cụ thì có nhiều loại, có thể là dao, có thể là kéo, có thể là cuốc xẻng, thước, bay etc.

    Không chỉ trong quân đội, ở đâu cũng phải tuân lệnh cấp trên. Có khác chăng là nếu không tuân lệnh ở dân sự thì sẽ bị sa thải, còn trong quân đội có thể phải ra toà án binh.

    ReplyDelete
  77. Dear all,
    Hiện nay thì có vẻ như ý tưởng "thu phí miễn quân dịch" như giỡn chơi. Con số ước lượng của tớ không phải nhỏ (20% thu ngân sách hay 5% tổng sản phẩm quốc nội).

    Cứ đà phát triển kinh tế như thế này, không lâu nữa (có thể chỉ là sang năm), việc thu loại phí này sẽ là quốc sách và được chế tài bằng luật.

    Chuyện mua chức của No bàn, tớ cho là chỉ áp dụng đối với công chức lìu tìu. Với cán bộ cao cấp, vẫn được đề bạt căn cứ vào những đóng góp của nhân sự đối với chế độ. Còn quà cáp, thể hiện sự tin tưởng thì không bàn ở đây.

    ReplyDelete
  78. Cám ơn thầy Lý đã phân tích kỹ hơn.

    Quả thật lúc đầu nhìn câu của bác Chỉnh em đã thấy có gì đó không ổn nhưng em không biết cách diễn đạt.

    @ Em cũng muốn đôn-nát thầy Lý để cảm ơn thầy. Em đã lập tài khoản bây-bôn nhưng chưa làm cờ-re-đít-cạc. Nhưng em thấy bảng treo của thầy có cả Bank. Vậy nếu em muốn đôn-nát thầy bằng Banh thì em phải làm sao ạ.

    Khoản này em mù mờ tịt vì mới tham gia và biết cái trò này qua bà Zì bựa thôi thầy ạ.

    ReplyDelete
  79. Bựa Bựa,
    Mặc dù có nhiều kinh nghiệm, bạn Chỉnh có nhiều phát biểu không chính xác. Tuy nhiên, tớ hoan nghênh những phản biện của bạn ấy, giúp người đọc nhìn ra vấn đề được thấu đáo.

    ReplyDelete
  80. Thầy Lý,
    Thầy có nhìn thấy cửa làm ăn gì từ chính sách " thu phí miễn quân dịch" không?
    Mách nước cho em và các bựa viên.

    ReplyDelete
  81. Nhạc cuối tuần:" Tôi nhớ tên Anh"

    [youtube]http://youtu.be/tkuQj2f--ZE?t=57s[/youtube]

    ReplyDelete
  82. Lá Cải dạo này thật suy thoái.

    B mình chẳng vẫn tự hào cướp được chính quyền, rồi thì đánh tư sản, rồi thì cải cách ruộng đất. Giờ con cháu B mình chỉ gọi là tái diễn lịch sử, mà Lá Cải kêu như cắt tiết.! Chẳng phải đang lấy con để chửi bố sao..!!

    ai cũng rạng rỡ nhặt bia "trên giời"

    Đề nghị, kiểm điểm triệt để thằng nhà báo chụp lại những bức ảnh này.

    ReplyDelete
  83. Mụ Gét có vẻ mỉa mai nhỉ,
    Tớ thì thấy đó là sản phẩm tất yếu của Tư tưởng Hồ Chí Minh.

    ReplyDelete

Ghi một nhận xét:
- Mã tô màu: [co=#color]txt[/co]
- Chữ đậm (nghiêng): <b(i)>câu muốn in đậm (nghiêng)</b(i)>
- Chèn link: <a href="URL">text</a>
- Chèn hình: [img]URL hình ảnh, jpg, png, etc[/img] hoặc [im=URL]
- Cho phép chèn mã Emoticons của Yahoo
- Chèn video từ youtube: [youtube]URL của youtube[/youtube]
Định dạng video như thế này: http://www.youtube.com/watch?v=FV6WC89gWUQ (xin lưu ý: http không có s)