Saturday, December 14, 2013

Luật sư hại thân chủ

Phiên toà xét xử Dương Chí Dũng và đồng bọn với nghi án tham ô và cố ý làm trái đã đến hồi kết.

Đặc điểm của phiên toà này là công tác kiểm tra an ninh. Theo đó các phong viên (có chọn lọc, tất nhiên) dự toà không được mang theo máy ghi âm, ghi hình và các thiết bị kỹ thuật khác. Các phóng viên chỉ có thể tác nghiệp bằng cách ghi bút lên giấy.

Biện pháp an ninh này tuyệt vời. Do không có bằng chứng âm thanh, hình ảnh, Phóng viên không thể viết gì khác ngoài nội dung theo sự chỉ đạo của Toà. Vì vậy những oan ức của bị cáo, hoặc những lời bào chữa có hại cho bị cáo không được kịp thời thông tin đến thân nhân của các bị cáo.

Về phần bào chữa, các luật sư đã cố gắng chứng minh thân chủ của mình "đúng người, đúng tội" như đề nghị của phía Công tố.

LS Ngô Ngọc Thuỷ (Đoàn LS HN) đã biện hộ:
Số tiền hơn 28 tỷ đồng Cty AP chuyển vào tài khoản Cty Phú Hà, vậy căn cứ pháp lý nào nói đó là tài sản của Tổng cty Vinalines?
Nếu căn cứ vào hồ sơ thì đó là tiền của Cty AP chuyển cho cty Phú Hà, không có căn cứ buộc bị cáo Dũng phạm tội Tham ô tiền của Vinalines”.
Hết trích

Biện hộ như thế, ông Luật sư đã xác nhận việc:
- Cty AP (Singapore) có chuyển tiền cho Cty Phú Hà 28 tỷ (chính xác là 1.66 triệu đô la Mỹ, làm tròn số)
- Xác nhận bị cáo Dũng đã nhận tiền từ AP chuyển cho Phú Hà bằng cách này hay cách khác.
- Khẳng định số tiền của AP chuyển cho Phú Hà không liên quan gì đến số tiền (bằng đô la Mỹ) của Vinalines chuyển cho AP.

Trên thực tế, cơ quan điều tra dễ dàng tìm thấy bằng chứng việc chuyển tiền của AP cho Phú Hà có nguồn gốc từ số tiền của Vinalines chuyển cho AP.

Đừng nghĩ rằng cơ quan điều tra không hiểu về quy luật của dòng tiền.

Nhận tiền công thì phải tìm bằng chứng gỡ tội cho khách hàng. Cãi lấy được như thế thì quá bằng hại thân chủ.

100 comments:

  1. Nhẽ do sự chỉ đạo "có ý " nào đó chứ mụ Toét?

    Án này có bỏ túi trước không nhỉ?

    Bọn phương tây, có việc xử án rất kì khôi, chúng sẽ tìm kiếm trong các bản án trước đó có bản nầu giống như vậy không? Nếu có thì các quyết định thường nghiêng theo hướng giống kết quả của vụ án trước đó.

    Lừa chắc không có cái đó?

    ReplyDelete
  2. 10 coòng còn thiếu


    Ngài 4/4/2007:

    Chú tốt, Bê trưởng đã OK, chu đáo nha:

    Vâng

    Đai, ngài hai phớ 4/4, chú chém đẹp nha.

    Vâng, thank Bê và anh. Zưng số nài 6 còng 388/QĐ vời hai phớ (4/4) là 7 còng gồi)


    Ngài 3/5/2007

    Có chống lưng gồi, chú làm Trưởng ban nha.

    Vâng, em lập dự án kỹ lắm gồi.

    Anh chống lưng các chú. Bọn súc vật Văn phòng GOV, MPI,MOF, MOT,…đớp cả gồi

    3/5 lại thêm còng nữa, tộ sư thàng Phước!


    Month 7/2008 (9 coòng là sao?)

    Êm gồi, cứ thế mà share

    Sướng quá! nhởn đi


    Day 6/2/2012 (10 còng 8 gồi, quái lạ)

    Gửi anh bổi thăng quan

    Cảm ơn chú bổ nhiệm anh làm Cục .Chú thăng gỏi hơn anh.

    Thoát hiểm gồi. Nhởn đi, nhởn đi


    Ngài 1/5/2012, chào mừng quốc tế súc sinh, anh phải chuồn thoai. Chú giỏi nghề bố trí cho anh đi US.

    Anh yên tâm. Zanh za vộng toọc nhà miềng zư hồng phước.


    Ngày 17/5/2012. Tộ sư thàng nào đớp xèng để xổng!

    A! ta sẽ lập công, tóm bọn nài. Chiên án đây gồi, kinh phí phun ga.


    Ngày 12/12/2013.

    Vào sới vui nhể.

    Chại án, Ạn chaí.

    Tộ sư thằng Chiển Chiêu bú đớp đã mà cãi như con kẹc!

    ReplyDelete
  3. Điền tên các nhơn vợt tròng thoại trên.
    Trân trọng cảm ơn!

    ReplyDelete
  4. Chuối,
    Tất cả các án ở ta đều là "bỏ túi". HĐXX sẽ tuỳ theo các phương án A, B or C.

    Các xử án theo hệ thống Anh gọi là Án lệ hay Tiền lệ pháp. Thực tế, trong sách Tàu cũng nói nhiều về án lệ. Pháp quan viện dẫn những điển tích để xử.

    Tớ không hiểu sao, trong phiên toà này, các biện hộ của luật sư rất là yếu ớt. "Bắt quả tang" chưa phải là Chứng cứ vững chắc, vì nhiều trường hợp là gài bẫy. Bằng các phương tiện tài chính hiện nay, dễ dàng phát hiện ra tiền được trao tay ở khâu nào, trong thời gian nào.

    Các bạn nhớ vụ Huỳnh Ngọc Sỹ, phía Nhật có đầy đủ chứng cứ, họ chỉ mời anh Sỹ với tư cách nhân chứng (not bị cáo).

    ReplyDelete
  5. Người viết còm mênh thật sự kinh hoàng về sự thiếu hiểu biết nghiêm trọng (vì tôn trọng chủ bò lốc nên không nói là NGU DỐT) của Lý Toét về nhà nước pháp quyền XHCN

    - Các kết luận của tòa án về cơ bản đã được kết luận từ trước, ai tội đến đâu, xử thế nào đã được cấp trên và lãnh đạo và chi bộ xem xét kết luận từ trước (ít nhất là trước khi phiên tòa được mở vài ba tháng), không phải đợi đến lúc xét xử mới xem xét và luận tội (vì nếu lúc đó mới làm sẽ không kịp luận tội và việc luận tội có thể không đúng ý của cấp trên và lãnh đạo và chi bộ)

    - Luật sư chanh luận tại tòa là 1 điểm mới nhằm thể hiện rõ nhà nước ta (hay pháp luật nhỉ? Người viết còm mênh hay nhầm chỗ này) là pháp quyền xử lý công minh, tuy diên do luật sư cũng là của nhà nước nên cũng phải theo sự chỉ đạo của cấp trên và lãnh đạo và chi bộ, tất diên cũng có 1 số rất ít luật sư không tuân theo chỉ đạo (mà chưa kịp xử theo điều 258 và/hoặc 88) thì các luận điểm hay lập luận của các luật sư cũng chẳng có ý nghĩa gì, vì kết luận phiên tòa đã có từ trước (xem bên trên)

    - Trong luật pháp XHCN có 1 khái niệm rất mới, rất lạ, rất sáng tạo, rất tài tình ấy là ÁN ĐIỂM, tức là việc xử án có tác dụng răn đe ai đó và có tính chất an dân (tức nhân dân), tức là việc ra án phạt rất nặng và việc xử lý rất nhanh (nhất là trường hợp tử hình vì việc này dễ khiến đối tượng khai báo tiếp, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và nhà nước), do đó nếu vụ đồng chí Dũng này là án điểm thì luật sư nói giời bể gì thì cũng vẫn là án đó, xử dư thế, chẳng ảnh hưởng đến ai cả

    - Việc xét xử trong nhà nước pháp quyền XHCN còn có nguyên tắc là trước khi xét xử thì XXX (được gọi là gì thì người viết cồng mênh quên mất rồi, dưng nhớ mang máng là kiểu nhờ luật sư/người quen/người nhà/người môi giới đến gặp người quen thuộc nhóm cấp trên và lãnh đạo và chi bộ để biết trước và thỏa thuận/quyết định mức án), mà gia đình đồng chí Dũng và bản thân đồng chí Dũng có quan hệ rất sâu rộng với lãnh đạo các cấp (đặc biệt là ngành CA - tức ngành tòa án), chính vì vậy chỉ cần đã XXX trước thì luật sư nói gì cũng chẳng ảnh hưởng gì

    - Công cuộc phòng chống tham nhũng (nếu có) ở Giao Chỉ là 1 việc được Đảng và nhà nước rất quan tâm, tuy diên án tham nhũng (nếu không khai báo thêm lung tung) thì thông thường việc xét xử cũng không cần nghiêm khắc do:

    + Phải xét đến công lao của bản thân, dòng họ đã cống hiến cho cách mạng, mà thường các đồng chí "bị xui" này đều xuất thân từ gia đình có công với cách mạng và bản thân có quá trình hy sinh phấn đấu .....

    + Tham nhũng là căn bệnh chung của XH loài người (đến cửa phật còn tham nhũng nữa cơ mà - lời của ai đó, quên rồi) nên cách cư xử của chúng ta (tức Đảng nhé) chủ yếu là phê bình góp ý để cùng nhau tiến bộ (lời cũng của người nào đó ở trên, quên rồi)

    + Cứ cán bộ mắc lỗi thì xử lý thì lấy đâu ra cán bộ để mà làm? (lời của 1 người khác mà người viết còm mênh cũng đã quên)

    Kết luận: đồng chí Dũng sẽ bị xử chung thân (tức đi tù khoảng 10 năm) vì vậy luật sư muốn nói gì thì nói, không ảnh hưởng gì hết

    Chắc Lý Toét lại 1 lần nữa gục mặt xuống vì xấu hổ, đừng lấy lý do là pháp quyền XHCN chưa từng có trong lịch sử và cũng chưa từng có ở đâu có để chống chế việc thiếu hiểu biết nghiêm trọng nhen

    ReplyDelete
  6. Ơ, con Chỉnh mò án cho đồng chí Dũng giống y tui.

    ReplyDelete
  7. Bạn Spirit bài trước thấy Thái có dân chủ thèm a? Thấy người ta ăn khoai cũng muốn vác mai đi đào hả?
    Xin trích lời Zì vĩ đại: Bê giáo dục Lừa mấy chục niên nay rất tài, đến nỗi Lừa ỉa mẹ vầu dân chủ.
    Bà Zì cũng từng máu đem dân chủ tặng cho Lừa, rồi sau đó thì sâu? Bả đi Ác hen ti na luôn rồi.
    Lấy bọn bạn tôi làm ví dụ đi, cứ nghe biểu tình thời VNCH là nghĩ đến tạch tạch bùm bùm đàn áp bằng súng đạn, tui không có gia đình giải thích cho thì cũng giống nó thôi, ăn b*.
    Bà Zì chuyển style cũng không hẳn vì bả muốn loại bớt bọn hóng hớt, mà công nghiệp bả ở Lừa xong rồi. Giờ bả chuyển hướng quán Bựa thành nơi dạy đong xèng, miễn phí và có thu phí. Còn dân chủ thì khi có xèng rồi thì mỗi Lừa tự đong được cho mình, nhiều ít tùy.
    Mời đọc thêm:
    http://bapngobapngo.blogspot.com/2013/03/tai-sao-dan-chu-la-cai-au-buoi-tai-sao.html

    ReplyDelete

  8. Chào su-shi một chủ nhạt u buồn
    Trong tăm tối tiêm nhen lên ngọn lả?
    Chào sushi ngoan hiền hay buông thả
    Zững đêm trường phía trước gất bao la!

    ReplyDelete
  9. Zụ Chao hộc húp vừa vừa
    Zăm ba chai giệu với hoa Ngọc Hà
    Lái thêm bồ nhí thứ ba
    Cụ phê một nhái đem ga bắn đòm

    ReplyDelete

  10. Việt Hừng thứ chảng bị tom
    Cụ phê một nháy "không còn sushi"
    Vỡ đê, Đăng Khoa định đi
    xuống với Hà Bá
    Cụ đì nhẹ thoai!

    ReplyDelete

  11. Việt Hừng thứ chảng bị tom
    Cụ phê một nháy "không còn sushi"
    Vỡ đê, Đăng Khoa định đi
    xuống với Hà Bá
    Cụ đì nhẹ thoai!

    ReplyDelete
  12. Giờ ngoài thành phần bần nông thì thành phần ngọn nghịu cũng tham gia blog Lý Toét nữa nhể?

    ReplyDelete
  13. Tuy hơi lúng túng trong cách trình bày, tham luận của bạn Chỉnh đã thể hiện rõ nét bản chất của Pháp quyền XHCN.

    Bạn Chỉnh đã nêu lên được: Các bản án của chế độ ta là các Bản án có sẵn dân gian hay gọi là Án bỏ túi, phiên toà chỉ là để diễn kịch mà thôi. Trong đó màn "tranh biện" chỉ là hình thức thể hiện "pháp quyền".

    Bạn Chỉnh có nêu lên khái niệm "Án điểm". Tất cả những vụ án được chuẩn bị kỹ càng để trình diễn trước báo chí như thế này đều được gọi là án điểm. Còn hàng ngày, cả trăm vụ án khác diễn ra nhưng không được báo chí nhắc tới.

    Mật mã XXX mà bạn Chỉnh nhắc tới là công tác "Chạy án". Chạy án theo nghĩa hẹp là công việc của luật sư ngoài toà nhằm đạt được các thoả thuận dĩ nhiên là có lợi cho thân chủ của LS. Chạy án theo nghĩa rộng là công việc của toàn bộ hệ thống chính trị, thí dụ như vụ án trong bài viết. Các bạn dự đoán ra mức án trước khi HĐXX phán quyết là một việc làm không cần thiết.

    Bạn Chỉnh còn thiếu ở chi tiết: trước khi xử án, cơ quan điều tra "tiết lộ" cho báo chí biết một số nội dung điều tra được, để báo chí định hướng dư luận. Theo đó mỗi độc giả của báo lá cải tự mình đã đủ dữ liệu để kết án bị cáo.

    Bạn Chỉnh nhận định sai lầm ở chỗ: cho rằng chế độ chính trị ở ta có tham nhũng. Tớ đã nhiều lần nhắc đi nhắc lại Không có tham nhũng ở VN.

    Note: vụ án ở đây ám chỉ án hình sự.

    ReplyDelete
  14. Nhắc tới LSu, bia chỉ nhớ mang máng do hóng hớt đâu đó quên mẹ (dạo này tái nhậu, trí nhớ Khánh tận kinh khủng).

    1. Vụ anh 5 Cam hối lộ: Lsu Trừng bảo CA cộng trừ sai rùi, cộng tất tật số tiền Anh5 hối lộ là hơn Tỷ, dưng cộng sạch sành sanh tiền các Anh Quan Lại nhận vẫn chưa đủ tỷ Cụ, thiếu mấy trăm gì đó...

    Và câu cửa miệng của Công Tố là: Giữ nguyên Quan điểm.

    ReplyDelete
  15. - Anh5 giết Dung Hà... thui cái này không nhớ lắm. hé hé dạo này bắt chước y hệt Lãnh tụ/lãnh đạo mắc chứng Suy giảm trí nhớ.

    Các bạn hiền làm nhà nước để ý các Sếp hay wen bỏ mẹ.

    ReplyDelete
  16. Và câu cửa miệng của Công Tố là: Giữ nguyên Quan điểm.

    Câu này thì cần chó gì học luật mà vẫn cãi fà fà. Tuy nhiên có 1 sự cố nho nhỏ. Đó là án của 1 vài Ông/Bà dân chủ gì đó mà LS Trương Công Định làm Thày Cãi.

    Theo thông lệ từ trước tới giờ, ít ai cãi án này, đa số là ngậm hột thị hoặc ầu ơ ví dầu.

    Thế đéo nào bữa đó bạn Định fang tè le hột me luôn (mời gúc).

    Án này lại bị bọn Nước mgòai nó soi nữa. Công tố đéo thể gật gù như con vẹt dc. Vậy ra nhà ta lúng túng mẹ. (Do chủ quan thui).

    ReplyDelete
  17. Các bạn Hiền sau khi đọc luận cứ của bạn Định có thể phán: Có đéo gì đâu mà ghê gúm, Ngụy Biện và Hùng Biện thui.

    Dưng xét trong hoàn cảnh, tình huống bấtbất ngờ, đấu tay bo có kịp Gúc, giở sách, vững tinh thần?//.

    Nghe hóng hớt, bài bào chữa ý các bạn bên Công tố và tòa và gì nữa bắt buộc nghiên cíu và tìm thuốc giải. (dễ thui mà)

    Và cho đến giờ này. héhé Cương hả Bưởi

    ReplyDelete
  18. Nói đi cũng phải nói lại. Bên Công Tố và Tòa và Điều Tra, nhiều Đồng Chí trình độ giờ cũng rắn phết chớ đùa.

    Nhiều đồng chí rất vui lòng khách đến vừa lòng khách đi kể cả LS lẫn Bị cáo, nghi fam. (không fai chạy án nha). Đó là những tay chuyên mà đám LS fai nể.

    ReplyDelete
  19. Nhiều lần đọc comment của bác chuẩn ko cần chỉnh gì đấy thấy bùn cười. Những cái bác viết, suy nghĩ của bác chỉ bằng cỡ thằng sinh viên luật năm 2, nên tôi năm 3 tôi cười trên đầu bác, Những gì bác viết: đa số dân tò mò đều biết chẳng cần dùng não, tám qua tám lại qua mấy cái thằng quan chức con đi khoe chuyện. Nên bác tự biết mình ở đâu đẳng cấp nào 1 chút đừng có suốt ngày mỉa mai đi chê Cụ Lý.
    Cụ Lý mới là người có đầu óc tư duy suy luận nhìn thấy được tầng 3,4 của vấn đề.
    P/S: Cụ Lý giảng lại giùm con kĩ 1 chút về vấn đề Ở Việt Nam Lãnh đạo KO Tham Những với ạ.
    Kính cẩn

    ReplyDelete
  20. Lâu lâu mới thấy có người "cười trên đầu Cần Chỉnh"...rất tốt, về câu Nguyễn Khôi hỏi thì bác Lý có cho Link ở comment bên trên đó

    ReplyDelete
  21. Thường xuyên hóng quán này tui lại thấy: Cụ Lý & chú Cần Chỉnh đúng là "trời sinh 1 cặp", kẻ tung người hứng... =)

    ReplyDelete
  22. Con Nguyễn Khôi mới, nên chưa biết trình đại bàng Chỉnh. ^@^

    ReplyDelete
  23. Ngoài lề:
    Nhìn thái độ điềm tĩnh, tự tin, lạc quan cách mạng, tin tưởng vào tương lai tươi sáng và nụ cười của đồng chí Dũng thì người viết còm mênh không thể không liên tưởng đến "nụ cười chiến thắng", đồng chí Dũng đúng là con người cách mạng, có niềm tin chắc chắn và chính xác về tương lai tươi sáng của mình, thật đáng trân trọng

    Nói cho 1 số người không biết: "nụ cười chiến thắng" là tên gọi 1 nụ cười của 1 nữ khủng bố thuộc tổ chức khủng bố NLF (National Liberation Front - tên đầy đủ thì rất tiếc là người viết còm mênh không nhớ nhưng đây là 1 tổ chức kiểu Al Que Đa với các chiến dịch khủng bổ nhắm vào thường dân tại nhà hát, trường học, bệnh viện, khách sạn ... tất nhiên là tổ chức phản động này đã bị Đảng và nhà nước ta xóa sổ năm 1976 và tiêu diệt hoàn toàn vào năm 1977), tên nữ khủng bố này còn có 1 câu nói khá nổi tiếng nữa ấy là tên này nói với tòa án khi bị kết án là: "Liệu chính quyền của các ông có tồn tại đến 20 năm để bỏ tù tôi không?", tuy nhiên người viết còm mênh không hề có chút liên tưởng nào giữa câu nói của nữ khủng bố trên với thái độ tự tin của đồng chí Dũng, mọi sự liên tưởng đến câu nói trên đều là hồ đồ

    Trong lề:

    Khá nhiều thông tin mà Toét sai:

    - Việc đưa thông tin để định hướng báo chí trước khi xử là 1 công việc đương nhiên của tòa án nhân dân cách mạng pháp quyền XHCN, việc đưa tin này không phải chỉ để "Theo đó mỗi độc giả của báo lá cải tự mình đã đủ dữ liệu để kết án bị cáo" mà còn có tác dụng khiến các phe nhóm khác không dám có ý kiến khác, xin mời sợt vụ tướng Phạm Xuân Quắc

    - Giao Chỉ ta không có báo lá cải (lời 1 đồng chí nào đó phụ trách bộ loa phường) vì tất cả đều là báo Đảng

    - Tham nhũng tại Giao Chỉ có hay không thì không phải dựa vào những phân tích của ai đó, mà tất cả phải dựa vào Đảng, Đảng nói có thì có - Đảng nói không thì không, tuy nhiên theo như người viết cồng mênh thì cứ đến kỳ đại hội là thấy Đảng bảo có (rồi thấy có mấy vụ, hình như có xử), hết kỳ đại hội thì lại nói không (hoặc không tìm ra hoặc xử nhẹ). Vì thế mà nhận định Giao Chỉ không có tham nhũng của Lý Toét sai sót ngay từ định nghĩa

    @Nguyễn Khôi: bạn Khôi thần tượng Lý Toét nhưng không nhìn thấy những sai lầm căn bản trong các phân tích lập luận của Lý Toét (mà người viết cồng mênh đã chỉ ra) thì chứng tỏ cách nhìn của bạn còn nhiều hạn chế, cần nâng cao tầm nhìn bằng cách đọc báo Đảng, đọc hàng ngày và đọc những loại mà ít người mua như Nhân Dân, TCCS .v.v. Sau khi nâng cao kiến thức thì mới nói chuyện tiếp được

    ReplyDelete
  24. Nói rõ hơn về nhân vật đàn bà trong "nụ cười chiến thắng" của bạn Chỉnh,

    Đó chính là người này
    [img]http://baicadicungnamthang.info/uploads/2012/03/V%C3%B5-th%E1%BB%8B-Th%E1%BA%AFng.jpeg[/img]

    Thành tích của người này là:
    “Ngày 27-7-1968, sau khi nắm tình hình địch, chị cải trang đột nhập vào nhà tên Đỗ cùng với hai đồng chí yểm trợ vòng ngoài. Hôm đó khác thường lệ tên Đỗ đi ngủ sớm, chị tiến thẳng đến giường tên Đỗ lên đạn bắn hai lần nhưng cả hai phát súng đều không nổ. Thấy động tên Đỗ tỉnh dậy, chị bắn lần thứ ba nhưng không trúng”. Hết trích từ nguồn báo đảng (Quân Đội Nhân Dân ngày 17-09-2009).

    Vụ ám sát bị lộ, người đẹp bị bắt, đưa ra tòa đại hình và bị kết án hai mươi năm tù. Hết trích từ nguồn báo đảng.

    Dưới song sắt nhà tù VNCH, nụ cười chiến thắng mất đi dáng thanh mảnh để trở thành người béo ú thế này:
    [img]http://m.tuoitre.vn/static/img.news/2013/04/517d3d141ecad221532.jpg[/img]
    (Người ngoài cùng bên phải)

    ReplyDelete
  25. Khôi,
    Bạn Cần Chỉnh có vấn đề trong cách trình bày nên những người đọc hời hợt dễ hiểu lầm.

    Đôi khi tớ phải highlight để nêu được những ý mà bạn ấy muốn thể hiện.

    ReplyDelete
  26. COmment cuối cùng dành cho bác chỉnh:

    Bác nên khiêm nhường lại 1 chút, đức hạnh lớn nhất của con người là khiêm tốn, ráng mà làm giàu nó. Đừng nên ngồi ngóng đợi Cụ Lý sai xót rồi thó vào ngoáy rất bùn cười kiểu trẻ con. Tôi chẳng quan tâm Cụ Lý với Bác Chỉnh có phải là 1 không, chỉ là làm người với nhau góp ý để phát triển.
    P/S: Tôi ko nói Bác nói sai hay nói đúng, tôi chỉ góp ý về thái độ và con mắt nhìn của Bác.

    ReplyDelete
  27. Khôi,
    Vấn đề tớ đưa ra là mở, chẳng Sai mà cũng chẳng Sót. Mỗi thành viên góp ý kiến để cùng nhau hiểu thấu đáo một vấn đề.

    Ở đây, mỗi cá nhân chỉ thể hiện ở quan điểm của mình. Cho nên, việc phê bình quan điểm của nhau được khuyến khích và tôn trọng. Ngược lại, chỉ trích cá nhân trở nên thừa.

    ReplyDelete
  28. Chào các bựa, một cuộc thi Forex mang tính vui vẽ thôi, nick của tôi là Linda Chow, đang đứng thứ 21 trên thế giới nhưng đứng đầu các bạn từ VN he he he

    [img]http://i1322.photobucket.com/albums/u566/nghint/forexmaster_zps9f846ef6.png[/img]

    ReplyDelete
  29. Cô Khôi mới vào nên sến sẩm vậy thôi, chơi vài bữa là chẳng chửi loạn xì ngầu, chửi lun cả a Toét í chứ, hehe.

    Con Trết nài yêu nghề phết. Ngựa khen.

    A Lý: Chánh phủ Cộng Hòa thật quá khoan hồng cho zững kẻ khủng bố như cô Thắng nài. Mà đcm giết mỗi thằng trưởng phường mà làm ko xong. à sẵn A Lý nói thêm chút về Biệt động thành Sài Gòn đc ko, Móa nó, gúc toàn ra phim.

    ReplyDelete
  30. Các cô đừng nghe mụ Lý mà tưởng tụi Ngụy đã là hay....!

    Vào tù XHCN cũng béo tốt phốt phác chứ tưởng à...! Thậm chí còn có cả hoa và tivi

    [img]http://baobaovephapluat.vn/dataimages/201306/original/images890998_337208_500.jpg[/img]

    Thời buổi khó khăn thế này, cố mà kiếm 1 chỗ trong tù ăn cơm nhà nước cho sướng.

    ReplyDelete
  31. Xin trích ngang, là ảnh chụp anh Vũ đang trong thời gian tuyệt thực....!

    ReplyDelete
  32. Mụ Gét đừng nhầm lẫn giữa anh Cù Vũ là hậu duệ của công thần chế độ, khác với kẻ thù của chế độ như tấm hình sau:
    [img]https://lh5.googleusercontent.com/-vebUbJLEZCw/UPZ8gQIOONI/AAAAAAAACLY/b9dvkfO2YJA/w330-h460-no/23-tuoi.jpg
    [/img]

    Note: người này mới 23 tuổi

    ReplyDelete
  33. Cảm ơn yêu cầu của bạn Giả Ngựa. Sau đây tớ sẽ thể hiện bằng tài liệu báo đảng,

    Đây là thành tích báo công dâng đảng, nạn nhân là GS Nguyễn Văn Bông
    [img]https://lh4.googleusercontent.com/--hmxoHKDkYc/Uq78gYa9EuI/AAAAAAAADas/t8eAAiTSOjc/w615-h460-no/NgVBong1.jpg[/img]

    Đây là người lập chiến công đó
    [img]https://lh5.googleusercontent.com/-AuIHgWhQX_Q/Uq78gPzDXTI/AAAAAAAADaw/PZT56NGAWsk/w404-h459-no/NgVBong2.gif[/img]

    Một vụ khác, nạn nhân là BS Lê Minh Trí, Tổng trưởng Quốc gia Giáo dục
    [img]https://lh4.googleusercontent.com/-czVQZx_BFns/Uq78hpq1L3I/AAAAAAAADa4/jxeXv2sisFQ/w775-h460-no/LeMinhTri.jpg[/img]

    ReplyDelete
  34. "Trận đánh" nhà hàng nổi Mỹ Cảnh,

    [img]https://lh4.googleusercontent.com/-1EzIc225Rgg/Uq7_Q8ezWgI/AAAAAAAADbU/FL8VHJ2KCzM/w314-h460-no/MyCanh1.jpg[/img]
    [img]https://lh4.googleusercontent.com/-u4sJMKPYnSg/Uq7_QnaHleI/AAAAAAAADbc/_yY0AhhqZQA/w500-h363-no/MyCanh2.jpg[/img]
    [img]https://lh5.googleusercontent.com/-9ORDWAAZbRE/Uq7_RqOMXxI/AAAAAAAADbg/-vLwhudSr3o/w308-h460-no/MyCanh4.jpg[/img]
    [img]https://lh5.googleusercontent.com/-y-9-zjui3Wk/Uq7_QQWoxCI/AAAAAAAADbQ/wrOD_PXiMZU/w312-h460-no/MyCanh3.jpg[/img]

    ReplyDelete
  35. Và các mục tiêu dân sự khác,

    Bưu điện Trung tâm Sài Gòn
    [img]https://lh3.googleusercontent.com/-OA3GKfxIUAM/Uq8BUgfBNSI/AAAAAAAADcI/jOFjl4QhS7c/w500-h358-no/buudien-SG.jpg[/img]

    Xe đò
    [img]https://lh5.googleusercontent.com/-U-UmVMbQiUY/Uq8BVEQwNmI/AAAAAAAADcQ/k0p5t7xyFiY/w500-h348-no/xe-do.jpg[/img]

    Xe lam
    [img]https://lh6.googleusercontent.com/-PmvEF9aKxVs/Uq8BVq6yxgI/AAAAAAAADcU/NE55CezPioE/w337-h460-no/xe-lam.jpg[/img]

    Bệnh viện
    [img]https://lh3.googleusercontent.com/-wgy4dzqavJo/Uq8BUNlMLjI/AAAAAAAADb0/3CWcYV22cA4/w500-h382-no/benhvien.jpg[/img]

    Rạp xi nê
    [img]https://lh4.googleusercontent.com/-ZKToslyiexc/Uq8BU7G3azI/AAAAAAAADcA/4jYDm_OeC44/w244-h375-no/rap-xine.jpg[/img]

    ReplyDelete
  36. Bác Lý cho hỏi những hành động đánh bôm như vậy có sự tiếp tay của MTDTGPMN ko? ý tôi là ông HTM hay LHD có liên quan ko?

    ReplyDelete
  37. Ặc...ặc...ặc. Vô đối..vô đối! Bác Lý đưa dẫn chứng thế nài tôi vỗ luôn cả ba chân ủng hộ B tiếp tục công cuộc chống CN Đế Quốc Mỹ. Giờ mà có thằng đế quốc Mỹ sang xâm lược tôi tiên phong xin đi đánh Mỹ để được như đồng chí Thắng. ĐM thằng đế quốc Mỹ đâu roài ? Anh DÍ B* đi học lớp con Zì, anh thích SOUVIN hơn !

    ReplyDelete
  38. Tớ rất phê bình mụ Lý suy thoái trong tư tưởng.

    Theo truyền thống dùng chanh dùng cả vỏ chanh, chế độ ta không bao giờ đối xử với công thần một cách vô ơn bạc nghĩa mà hoàn toàn công bằng văn minh. Cụ Văn nhà mình là một ví dụ. Không nằm ở Mai Dịch vì cụ vốn là tướng cởi truồng.

    Cũng vẫn đạo lý công bằng đó, kẻ thù chúng ta đáng bị thế này:

    [img]http://vietnamexodus.info/vne0508/vneimages/news/mongodinhdiem.jpg[/img]

    Nó còn thể hiện ở tên gọi: Thằng Diệm, Thằng Nhu, Thằng Bảo Đại...etc.

    Cái anh gầy gầy mụ Lý show hàng, chờ vài năm nữa, hưởng đặc ân thời đổi mới, sẽ lại béo tốt phương phi. Chứ đâu đã xanh cỏ mà đòi là kẻ thù chế độ..!

    ReplyDelete
  39. Hải phồng đó hiên ngang chỉ biết ngẩng đào.

    Trong cuộc mưu sinh nài, nhiều con hốc húp dầy hơn zưng thoát hiểm.Tôi không may gặp Nghĩa Lộ.

    Nhời nhắn nhủ tới các súc vật súc sinh"hãy zữ vứng ý chí, nâng cao trình hốc húp, và cảnh giác".

    Tôi theo các đại ca hảo hớn các thời đại. Hẹn ở thiên đàng!

    ReplyDelete
  40. Từ lâu phẩm hạnh su-shi
    Xong Cướp-ziết-hiếp cười khì zất vuôi
    Trăm năm tròng cõi đớp mồi
    Hét la chuồn lủi lại ngồi zung râu!
    Phố Jàng thần chết xiên xâu
    Ngậm ngùi Ké húp mấy chầu jiệu Tây!
    Su-shi US rất hay
    Chế bom ziết Đọ hăng say nhịp nhàng
    Khâm Thiên máu lửa đùng đoàng (12/72)
    Sài Côn vui sướng giệu vang tràn đài!
    Bồn chồn súng nổ đó đây
    Ké cùng các đệ đi ngay lên zừng
    Săn về nổi lửa từng tưng
    Thợ thơ Hĩu tố vui mừng nâng khăn

    Đức cha PhaoLo

    ReplyDelete
  41. BAC lY,
    EM

    Em say qua,nen chac viet ma bac bau may ngu nhu con j doi :-)
    doi e kho lam :-( em de thuong ma thuong ko de. e rat muon hoi bac tien de lam j boi j?




    ReplyDelete
  42. thành a Lý, đù má bọn khủng bố Jao Chỉ được tung hô như thần thánh.

    Con Trết hỏi gì vại, bọn biệt động thành nài thuộc MTGPMN chứ đâu.

    Vụ nhà hàng Mỹ Cảnh nủi tiếng:
    [img=http://img35.imageshack.us/img35/70/mycanh01.jpg]
    [img=http://img203.imageshack.us/img203/8264/mycanh.jpg]

    Kẻ thù zân tộc bọn Vi xi giết đây
    [img=http://img145.imageshack.us/img145/70/mycanh01.jpg]
    [img=http://img853.imageshack.us/img853/2345/mycanh2.jpg]
    [img=http://img22.imageshack.us/img22/9463/mycanh3.jpg]

    ReplyDelete
  43. Post lại cho Giả Ngựa,

    Vụ nhà hàng Mỹ Cảnh nủi tiếng:
    [img]http://img35.imageshack.us/img35/70/mycanh01.jpg[/img]
    [img]http://img203.imageshack.us/img203/8264/mycanh.jpg[/img]

    Kẻ thù zân tộc bọn Vi xi giết đây
    [img]http://img145.imageshack.us/img145/70/mycanh01.jpg[/img]
    [img]http://img853.imageshack.us/img853/2345/mycanh2.jpg[/img]
    [img]http://img22.imageshack.us/img22/9463/mycanh3.jpg[/img]

    ReplyDelete
  44. à, thành a Toét, Ngựa gõ sai code :).

    Đọc báo đảng ca ngợi thằng khủng bố Long Phi mà tức hộc mẹ máu, đcmnc. Ông nội ông Ngoại ngựa là lính quốc gia, Chắc kiếp trước Ngựa cũng là lính cộng Hòa. Nên giờ đêm đêm mà nằm nghe tiếng nói Zạ Lan là y như sống lại.

    Con Minh Bui gái hay trai đới, post gì dễ thương nhẽ.

    ReplyDelete
  45. Chuyện tuần qua:
    - Thực hư chuyện BS bị "cưỡng bức" hành quyết tử tù?
    - Có khó khăn trong việc tìm ra người "mật báo" cho DCD?
    - Cán bộ phường trấn áp hàng rong bằng bạo lực?

    Mời các thành viên tham gia.

    ReplyDelete
  46. Coi bộ bọn bựa ko rành mấy chủ đề a Lý nêu gòi.
    a Lý biết gõ về vụ Hồ con Rùa ko, thời thởi bọn văn sĩ bị giết or cải tạo như thế nầu. Đủ móa Ngựa thích nghe triện thời thởi quá. a Lý nổ về bọn khủng bố Vixi đi.

    ReplyDelete
  47. Dear all,

    Đáp án 1
    Tuyển BS có tay nghề, đang thất nghiệp, về biên chế bệnh viện tỉnh. Sau 2 năm kiêm nhiệm công tác "thi hành án", sẽ tìm người thay thế.

    Đáp án 2
    CAM nắm được "người bí ẩn" này là ai dễ dàng như họ nắm dữ liệu của các công ty điện thoại.

    Đáp án 3
    Chuyện hàng ngày, sao báo chí cứ thổi phồng lên thế.

    Vấn đề mới: Chuyện bảo mẫu "hành hạ" trẻ em. Xin mời các thành viên tham gia.

    ReplyDelete
  48. Chuyện bảo mẫu, tớ thật, tớ chẳng dám xem cái clip quay trộm gì gì đó.!

    Nhưng rồi nhìn thấy ảnh cô bé 19t cúi đầu trước 1 đám phóng viên chụp như sinh vật lạ, bỗng cảm thấy thương cảm.!

    Sự việc này, tớ đánh giá, xã hội VN nhìn chung là thiếu tính nhân bản, tính nhân văn trong các hành xử.

    ReplyDelete
  49. Mụ Gét,

    Chuyện bảo mẫu này tớ đã viết cách nay 3 năm Ai dễ bị bề hội đồng.

    Nhân bản trong xã hội ta thiếu vắng từ lâu. Chuyện hành hạ trẻ nhỏ diễn ra thường xuyên ở nhà trẻ - mẫu giáo công lập. Có điều ở Công lập, các cô được huấn luyện nên nghiệp vụ tinh vi hơn.

    Còn nhà trẻ dân lập, do thiếu chuyên môn, các cô dễ thiếu kềm chế, nảy sinh thú tính. Sau thấy hiệu quả của thú tính nên áp dụng cho đến khi bị bắt quả tang.

    ReplyDelete
  50. Lừa vẫn thế nhể? cảm tính và dễ xôi xục nòng căm thù.

    Cả miền Bắc long trời nở đất với CCRĐ và CTTS sau này.

    Mụ Toét và bọn Bựa có cho rằng công lớn là B?

    ReplyDelete
  51. Thầy Lý cho em hỏi nếu người báo tin cho DCD dùng sim rác rồi đốt, huỷ luôn cả điện thoại lẫn cái sim ấy và/ hoặc gặp trực tiếp mà báo chứ không gọi điện thì CAM sẽ làm cách nào?

    Ngoài ra, nếu DCD khai đại một vị nào đó có chức quyền thật to thì làm sao biết lời khai ấy là dối trá.

    Mong được thầy khai sáng.

    ReplyDelete
  52. Trong cuộc đáo tranh sinh tồn Bắc Nam, nhân văn chỉ là hàng xa xỉ.

    Nhiều zõng hai phía đòm (hành quyết) cỡ trên 10 sushi Đọ zã man gất. Nay bỏn về yêu thương suhi hòa nhập vầu cộng đông mà không hề có hội trấng.

    Gất cao hứng hay gì đó bỏn mới kể ga cách đòm zư nầu.

    Nghiệp chướng còn nặng kiếp su-shi lắm.

    Hãi quên đi gồi mai sao mông má thành Tráng ca zư Tam quốc hai đại loại Đệ nhất nghị thế chiến đòm nhao.

    Vụ DCD, nhiều sĩ quan được thăng, bỏn đã tung ngiệp vụ tóm xèng tóm sushi cao ngật. Tỷ zư dò chính xác xèng từ A-B xiên quan tai chú nào, thế mới là CAM cụ.

    Ngoài sezi,...CAM đã có công nghệ đòm laze vầu xèng (nhựa@ Thúy đại súc vật bank) từ nhà in; chỉ có bỏn mới đọc được. Các sushi có đủi xèng nhưng kho mà đổi hết, càng đủi hết càng nghĩa lộ.

    CAM BỐ HẠ lên tai!


    ReplyDelete
  53. Có bạn nào ở trên nói mua sim rác để nt hay gọi rồi đốt sim, quăng số dt luôn với hy vọng cam ko lần ra...khi bạn thực hiện một cuộc nt hay gọi thì trạm phát sóng BTS đã ghi nhận vị trí người nt hay gọi dt rất chính xác cho nên sau đó có quẵng sim cũng vô ít

    ReplyDelete
  54. Cô Trết, cô nói đúng roài, nhưng BTS nó chỉ xác định được vị trí người gọi chứ nó có xác định được người gọi là ai đâu nhở ?

    ReplyDelete
  55. @Khôi: tính khiêm nhường là đức tính chỉ dành cho lãnh tụ cách mạng, đức tính này có thật hay không thì người viết còm mênh không rõ, dưng cơ mà thường được tự lãnh tụ viết để ca ngợi mình (trường hợp đồng chí Tiên ca ngợi Bác Hồ muôn vàn kính yêu) hay bồi bút ca ngợi lãnh tụ (mời sợt các bài viết về tính khiêm tốn của các lãnh đạo khác). Chúng ta không phải là lãnh tụ cách mạng mà tự nhận khiêm tốn thì quả là KHI QUÂN

    Nói thêm: trong cuộc sống trên trái đất này thì tính khiêm tốn không hề tồn tại trong thế giới loài vật (kể cả thực vật), bông hoa "khiêm tốn" sẽ lụi tàn vì không có chim/ong thụ phấn, con vật "khiêm tốn" sẽ là con vật phải ăn sau cùng (cùng nghĩa với khả năng đói và chết đói rất cao), ngay cả con người mà khiêm tốn với sếp (dạ thưa anh, việc này thì ai làm cũng được mà) thì sẽ không bao giờ lên chức, khiêm tốn với gái (chắc anh không đủ tiền lo cho em...) thì chả bao giờ có vợ/gái để sếch ...

    Tóm lại: không phải vì chúng ta đang sống dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt, toàn diện, tuyệt đối, đúng đắn của Đảng nên chúng ta không có đủ quyền để làm người (hu mân roai sờ) mà chúng ta phải tự ty đến mức nhận cả những đức tính mà đến con vật, cầm thú, cây cỏ cũng không thèm đến, suy thoái chính là đây chứ đâu nữa. @Khôi cần rút kinh nghiệm

    @Toét: đưa tấm hình mập mạp sau khi ra tù chẳng có ý nghĩa gì hết:
    - Đọc quần đảo Gu Lắc sẽ biết trước khi ra tòa bao giờ cũng được cho ăn/nghỉ để người tù trông đỡ phản cảm hơn

    - Những tù nhân của ta bị bọn Mỹ ngụy bắt giam, khi trao trả hoàn toàn không có gì khác ngoài quần đùi
    [img]http://i431.photobucket.com/albums/qq36/phamthangvu2/viet%20cong/SongThachHan13-3-1973.jpg[/img]
    [img]http://i431.photobucket.com/albums/qq36/phamthangvu2/viet%20cong/SongThachhan9-3-1973.jpg[/img]

    trong khi bọn phản bội thì được mặc đầy đủ quần áo

    [img]http://batkhuat.net/images/tubinh-06.png[/img]
    [img]http://batkhuat.net/images/tubinh-07.png[/img]

    Như thế đã đủ chứng minh là bọn Mỹ Ngụy phản động chưa

    @Toét, @Ngựa: chúng ta còn bắn cả vào trường học nữa (mời sợt Cai Lậy), nhưng đó là vì đó là trường học của bọn Mỹ Ngụy, những đứa trẻ đó là con em của bọn Mỹ Ngụy, các thầy cô giáo là người của bọn Mỹ Ngụy, giáo trình học là của Mỹ Ngụy .... vậy thì có gì đáng trách trong việc tiêu diệt bọn Mỹ Ngụy dù chúng lớn hay bé

    @MBTradingVN: HTM và LHD là ai không rõ, nhưng chính bọn chúng đã nhận tội là những kẻ tổ chức tụ tập biểu tình, chống phá chính quyền, chống phá 1 XH dân chủ (còn đang sơ khai), buồn cười nhất là những tên này đấu tranh để đòi: đa đảng, tự do ngôn luận, tự do tụ tập, tự do báo chí trong 1 XH hội đã và đang có sẵn những cái đó, thế là cuối cùng bọn chúng đã được những thứ ngược lại, đúng là bọn phản động

    @Toét:
    - BS bình thường, làm đúng qui trình (cứu người) đã đủ để giết người rồi, huống hồ đây là qui trình bình thường xử tội phạm, làm gì có chuyện bắt buộc, chẳng qua tụi báo chí nói láo

    - Rất khó tìm, vì tìm được cũng phải có "chứng cứ", lý do phải có chứng cứ: đó là vì người đó không phải là người thường, người đó là 1 NHÂN DÂN, mà đối với nhân dân thì phải kính trọng, lễ phép (lời ai quên rồi), không đủ chứng cứ mà cứ nói khơi khơi là chết ngay đấy (XH ta đối với nhân dân là phải trọng chứng hơn trọng cung, XHCN mà)

    - Bạo lực cách mạng là điều được cổ vũ trong sách giáo khoa, ngoài ra không có chứng cứ là quần chúng bị đánh (lời đồng chí gì mà tên này xỉn nên lăn ra ngủ), làm ơn đừng vu vạ cho nhân dân


    ... Dài quá, nghỉ 1 lát, rảnh viết tiếp....

    ReplyDelete
  56. Vụ Cai Lậy a Chỉnh nói Ngựa có đọc gòi, nghe đồn vụ vủ là vụ lớn nhất của nhóm khủng bố Vixi, đéo biết đúng ko.

    Ở đây có ai biết chương trình tiếng nói Zạ Lan thời thởi ko nhẽ,

    ReplyDelete
  57. Cảm ơn comment có giá trị của bạn Chỉnh,

    Giả Ngựa,
    Vụ Cai Lậy là vụ tiêu biểu khủng bố trường học bằng pháo kích.
    Trong thời 9 năm, Việt Minh không đủ súng nên chủ trương khủng bố bằng cách đập đầu trẻ em Pháp bằng búa. Nhưng điều này đã không thực hiện được.

    ReplyDelete
  58. Dear all,
    Ngày nay, CAM sử dụng táo bạo nghiệp vụ điều tra thông qua thông tin di động.

    Nên nhớ rằng, việc kết nối phải xảy ra giữa 2 máy với nhau, đây là đầu mối để kiểm tra. Từ một đầu mối sẽ có nhiều đầu mối khác liên quan. Sau đó loại trừ những đầu mối ngoại phạm.

    Chỉ cần có data về các cuộc gọi của a Dũng là lần ra được:
    - số ĐT của người báo (gọi tắt là Y)
    - giọng nói của Y

    Thông thường, trong những vụ này Y gọi trực tiếp mà không thông qua thư ký. Y cũng không cần phải mua SIM.

    Nếu Y là một CAM gộc ngành an ninh thì Y sẽ không dùng ĐT để báo tin.

    Trong thời gian Dũng đào tẩu, CAM sẽ dò các số ĐT của người thân Dũng tìm ra số ĐT nào từ nước ngoài gọi về (gọi là số N). Rà trên cả nước xem số nào nhận điện của số N.

    Rồi dùng phương pháp loại trừ.

    ReplyDelete
  59. - Rất khó tìm, vì tìm được cũng phải có "chứng cứ", lý do phải có chứng cứ: đó là vì người đó không phải là người thường, người đó là 1 NHÂN DÂN, mà đối với nhân dân thì phải kính trọng, lễ phép (lời ai quên rồi), không đủ chứng cứ mà cứ nói khơi khơi là chết ngay đấy (XH ta đối với nhân dân là phải trọng chứng hơn trọng cung, XHCN mà)
    [hết trích]

    Cám ơn bác Chỉnh đã khaisáng.

    Em và một đám bạn rất đông là những người đã uốngrượu với NHÂNDÂN aka gọi là anh Y (theo bác Lý) trong suốt buổi sinhnhật đứa bạn từ hôm trước khi DCD bỏ trốn đến tận hôm sau.

    Đéo mẹ, bọn em đồng loạt tắt hết điện thoại vứt cho 1 con bảo vệ trông rồi quay ra hú hý với nhau, chuyện trò thân mật rômrả.

    Làm đéo gì có chuyện anh Y gọi báo cho DCD.

    DCM thằng nào cung cấp cái bằng chứng bố láo ấy đấy. Đập chết cụ nhà nó đi. Dám xúc phạm NHÂNDÂN à

    ReplyDelete
  60. Bác Chỉnh. Với khôi thì im lặng là những câu giải thích giá trị và ý nghĩa.

    ReplyDelete
  61. Không hiểu ý Cuong lắm??? bạn bị một "sinh viên luật năm 3 cười trên đầu" thì bạn phải giải thích chứ???

    ReplyDelete
  62. Mời Chú Lý và Bác Chỉnh cùng các bác thư giãn ạ. Hihi.
    [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Nzmas3nxBsw[/youtube]

    ReplyDelete
  63. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  64. Thưa bác Lý!
    Bác cho con hỏi chút xíu ạ:

    Hiện tại đa phần các báo cáo tài chính cuối năm của các doanh nghiệp đều được kiểm toán bởi các đơn vị đánh giá độc lập (Deloite, KPMG...). Bác cho con hỏi liệu các báo cáo tài chính này số liệu có đáng tin cậy không ạ ? vì con sợ có sự thỏa thuận giữa chủ doanh nghiệp và đơn vị kiểm toán cho đẹp con số.
    rất mong bác tư vấn dùm con
    cám ơn bác nhiều!

    ReplyDelete
  65. Dear Hoa,
    Cảm ơn câu hỏi của bạn.

    Nhẽ bạn áy náy vì độ tin cậy bởi lý do: tại sao BCKT đã được những cơ quan trên kiểm toán rồi mà vẫn bị cơ quan thuế bắt lỗi?

    Bởi vì, những cơ quan đó chấp nhận dựa trên Tính hợp lý của các khoản Chi phí trong bản BCKT.

    Còn sở thuế ở ta, ngoài tính hợp lý còn phải xem xét Tính hợp lệ. Thí dụ hóa đơn, chuyển tiền mặt etc. Họ - Kiểm toán có phải là cơ quan chống rửa tiền đâu.

    Kết luận: biên bản kiểm toán của các đơn vị trên là đáng tin cậy.

    ReplyDelete
  66. MANH MỐI VỤ ÁN DCD...!!!

    Con gì bựa bựa trên khai đã ngồi vs Nhân Dân (gọi là anh Y), đề nghị tay sai của Nhân Dân vào cuộc nhanh chóng để đem công lý đến cho đông đảo quần chúng.

    ReplyDelete
  67. Bác Lý và các bác. Em có chú em làm bài thi hỏi: Nguyên tắc về quyền lựa chọn việc làm của lao động VN? Nó hỏi mà em không biết trả lời

    ReplyDelete
  68. He he, đang buồn nên Mèo trả lời câu hỏi của bạn Hoa nhé.
    Trong báo cáo của kiểm toán viên, luôn có câu sau (oài quên nguyên văn rồi, lười tìm quá:
    1. Trách nhiệm của BGĐ/HĐQT là phòng ngừa và khắc phục các sai sót, gian lận.
    2. Trách nhiệm của kiểm toán viên là đảm bảo hợp lý rằng Báo Cáo Tài Chính không còn chứa đựng các sai sót trọng yếu.
    Nói về học thuật thì kiểm toán viên có trách nhiệm đánh giá, phân tích BCTC bằng các phương pháp thích hợp, dựa trên quyền được tiếp cận không bị giới hạn với tài liệu của công ty. (nói vậy thôi, nhưng không phải lúc nào cũng được xem tất cả các tài liệu đó).
    Họ có nghĩa vụ đảm bảo không xảy ra sai sót trọng yếu ảnh hưởng đến báo cáo, làm sai lệch thông tin, nhưng không có nghĩa vụ phải phát hiện ra các gian lận và sai sốt (ó là nghĩa vụ của BGĐ)

    ReplyDelete
  69. Mặt khác, chi phí kế toán và chi phí thuê là khác nhau, sẽ luôn có sự khác biệt. Ở ta gọi là chi phí được khấu trừ là chi phí thuế.
    Trong hóa đơn bạn kê có chi phí tiếp khách đi mát xa chẳng hạn, và giải trình rằng đó là cho mục đích kinh doanh. Kiểm toán OK, vì nó đúng là cho công việc, nhưng thuế thì từ chối cho vào chi phí hợp lệ. Cả hai đều đúng, do đứng trên hai cơ sở khác nhau. Một đằng là xét tất cả các chi phí/doanh thu, lợi nhuận cho việc hoạt động của công ty miễn nó có bằng chứng. Một đằng dựa trên quy định của pháp luật để xác định thuế.

    ReplyDelete
  70. Cán vui tính nhể,
    Sống ở VN thì làm gì có cái gọi là "sự lựa chọn".

    Bạn không thấy hàng hóa sản xuất phải bán ra nước ngoài vì thị trường nội địa không có sức mua à. Sức mua yếu chứng tỏ tỷ lệ thất nghiệp cao gây ra tình trạng dư thừa ở thị trường lao động. Lao động dư thừa thì lựa chọn cái gì.

    ReplyDelete
  71. Cảm ơn Mèo Lười,
    CFA trả lời có khác.

    ReplyDelete
  72. Do vậy, hơn hay kém trong nghề kiểm toán ở chỗ:
    1. Ước đoán của kiểm toán viên
    2. Kinh nghiệm
    3.Độ nhanh nhạy của kiểm toán viên với các thông tin phi tài chính.
    4. Đạo đức.
    Các công ty kiểm toán mà bị sờ gáy thì một là họ không có các bằng chứng bảo vệ họ (các giấytờ làm việc) hoặc là họ bị chứng minh đã giúp/tiếp tay cho khách hàng trong việc gian lận hồ sơ.
    Còn lại, nếu họ lưu giữ đủ bằng chứng cho việc đưa ra ý kiến của mình, thì không ai có thể làm gì họ. Vì họ chỉ làm trên thông tin doanh nghiệp đưa ra.
    Cả một báo cáo tài chính dài hàng chục/trăm tragn, nhưng báo cáo kiểm toán luôn 1 trang và quan trọng nhất là có phản ánh 'true &fair view' tình hình tài chính tại thời điểm XY nào đó hay không.

    ReplyDelete
  73. Bác Lý ôi,
    Mèo dừng cái dự án CFA đó rồi.
    Đó là vì liên quan đến ngành học và công việc thôi.
    Các bác mà phân tích tài chính tại Việt Nam, đừng có mà nhìn vào các báo cáo tài chính nhé, kể cả kiểm toán rồi.

    ReplyDelete
  74. Tuong Can (TC),
    Câu hỏi của TC Mèo không hiểu lắm. Quyền lựa chọn công việc theo khía cạnh nào.
    Về lý thuyết, ai cũngcó quyền lựa chọn công việc kiểu Chủ có quyền chọn nhân viên cũng như nhân viên có quyền chọn chủ.
    Tuy nhiên, nếu chọn mãi mà không chọn được chủ nào (như bác Lý cồng trên) thì cái quyền đó không được phát huy roài.
    Còn làm trong một số lĩnh vực, như khi làm công/viên chức, làm trong quân đội, công an,... ai được quyền chọn lựa nhở.

    ReplyDelete
  75. Mèo Lười,
    Nếu không phải thành viên HĐQT thì làm sao có được số liệu đã được CFO phân loại, bóc tách nêu lên được sức khỏe thực sự của DN.

    Ngay cả cổ đông cũng chỉ được xem bản BC KTTC do bộ phận kê toán lập để đối phó với ngoại quan và với cổ đông.

    ReplyDelete
  76. Còn nếu đúng là câu hỏi thi, chắc lại bê Luật Lao Động + Luật Công Đoàn ra phỏng?

    ReplyDelete
  77. Cám ơn, Bạn ấy là sinh viên trả bài thi.

    ReplyDelete
  78. Bác Lý cho câu hỏi thảo luận để không khí sinh hoạt lại tiếp tục nhể.
    Theo các bác, tình hình năm 2014 sẽ như thế nào?

    ReplyDelete
  79. Mèo,
    Tớ đang tổng kết năm cũ, dự báo năm mới. Dự báo, năm mới là tiếp tục và hoàn thiện năm cũ.

    ReplyDelete
  80. Tình hình kinh tế hiện tại đang được báo đảng động viên:
    - thưởng Tết không biết thế nào
    - xe cộ ế
    - nhân viên ngân hàng tuy oai phong vậy mà cũng bèo lắm
    - nông dân không dám mần ruộng

    Các thành viên thấy thế nào.

    ReplyDelete
  81. Hehe, tùy bank thôi bác Lý, các Bank quốc zoanh vẫn sống khỏe và có lợi nhuận, tuy bên ngoài cũng kêu ca a zua theo bank TM khác.

    ReplyDelete
  82. Bác Lý nhắc mới nhớ hôm nọ VTV có mấy cô bàn về khất nợ của doanh nghiệp có cả màn đầu gấu đến đòi.

    ReplyDelete
  83. Cha có nhời jaos hóa.

    Phàm là súc sinh tiến hóa, bỏn không tránh được thời đại và thời sự. Tức là chính trị. Do vậy, ở xứ Đọ có 64 tàng hình cấp tỉnh, và cấp huyện hóa cả phát âm, tầng hình nhẽ zĩ nhiên của Đọ tính.
    Ngân khố gốc thuế của súc sinh nộp vào nhẽ tự nhiên cho tuyên jaos trên. Huyền tuyền đúng với cầm kiền, khiến Jao hội, và tông gáo các thể loại lâu đời thèm khát và học tập và phàm tục bưng tráp đong xèng.
    Toét là một tên chịu thọ jaos lá cả tuyên jaos đương thời xứ Đọ. Cỏn có phản biện theo cách cỏn. Dưng ban thể vẫn là nói leo theo cách cỏn.

    Bọn súc sinh dẫn link càng thể hiện sâu sắc thói ăn theo nói leo thấp hơn phàm tục. Vì phàm tục không hóng hớt leo nét. Cũng không sao, phẩm hạnh súc sinh đa dạng.
    Vậy thì sao?. Hãy nhớ rằng, con của thợ khò chữ bình lựng từng hỏi: Con muốn viết.
    Thợ bình lựng nói leo nủi tiếng Thanh Hoài nói được câu hơn cả sự nghiệp cỏn là: Con đừng viết cái con thấy, mà hãy xiên qua vô số cái con thấy mới viết. Thàng con hiểu ra và không dám viết. Súc sinh thợ chữ trên nét lốc này may là cặn bã của thợ chữ Đốt-tôi-ép-ski.

    Và đã là căn bã rồi, su sinh cứ tự do theo cách của sushi.

    ReplyDelete
  84. Dear all,
    Ngân hàng là nơi chủ yếu tạo ra tăng trưởng GDP. Lĩnh vực ngân hàng mà yếu hoặc suy sụp là ảnh hưởng đến cuộc sống của toàn dân.

    Hiện tổng dư nợ toàn hệ thống là 3 triệu tỷ (lấy tròn, thực tế là 3.5 triệu tỷ). Nếu lấy lãi vay bình quân là 10% (lấy tròn, thực tế là 12-15%) thì riêng khối tín dụng này đã tạo ra tăng trưởng sản lượng 300 ngàn tỷ.

    ReplyDelete
  85. Chào bác Lý, đây là chart VNM ETF, coi như đại diện là các doanh nghiệp lớn trên sàn chứng khoán, TTCK là kim chỉ nam của nền kinh tế, có thể thấy nền kinh tế Việt đã không còn khủng hoảng từ tháng 1/2012. Ý tôi là từ thời điểm đó, những gì nguy hiểm nhất như sụp đổ hệ thống đã không còn...từ thời điểm đó đến nay coi như là một quá trình hồi phục (trước chu kỳ expansion)trong giai đoạn này vẫn có ngân hàng nhỏ phải sát nhập hay sa thảy nhân viên, thất nghiệp vẫn nhiều nhưng nền kinh tế đã bắt đầu khá lên, có thể cuối năm 2014 tình hình sẽ tốt hơn nhiều

    [img]http://i1322.photobucket.com/albums/u566/nghint/VietNamETF_zpsc8c6338e.png[/img]

    ReplyDelete
  86. cô chết, nhìn chart tháng cuối báo tiếp tục đi xuống nếu hết tháng vẫn vậy.

    hiện tượng múc xăng dưới giếng ở bình phước về xài giải thích thế nào? hoặc xăng tự nhiên, hoặc chiêu trò mới gì đây? nếu thật sự có mỏ dầu thì hẳn ko lên báo

    ReplyDelete
  87. Đây là mothly chart, ko phải daily chart, cuối tháng này thì nó vẫn ở mức 17.7 thôi. Đặc điểm dễ nhận thấy là từ tháng 1/2012 đến nay có tạo đáy mấy lần, và lần nào đáy sau cũng cao hơn đáy trước...một dấu hiệu thị trường tạo đáy là giao động hình răng cưa như vầy vì có những tổ chức rút ra khỏi thị trường nhưng cũng có người tin tưởng đút vô..số đút vô nhiều hơn số rút ra nên đáy sau luôn cao hơn đáy trước

    ReplyDelete
  88. Chào Bác Lý,
    Hóng blog bác được 1 năm rồi, bây giờ em mới dám vào viết.
    Hôm qua em ngồi với anh bạn Nhật đang quản lý 4,5 công ty ở Việt Nam. Anh ấy có cái nhìn khá tích cực với Việt Nam và các công ty FDI và cũng dự báo sắp tới các công ty Nhật còn sang Việt Nam nhiều hơn nữa. Lý do là:
    1)Các công ty Nhật dời nhà máy khỏi Trung Quốc và tìm điểm đến tiếp theo.
    2)Myanmar thì còn tốn nhiều thời gian phát triển do chưa ổn định về hạ tầng.
    3)Các doanh nghiệp Nhật ở Thái đang bão hòa về thị trường muốn sang Việt Nam để tận dụng cơ hội TPP xuất khẩu sang các nước khác.
    4)Indonesia thị trường lớn nên vẫn có cơ hội, nhưng vì là nước Hồi giáo nên vẫn có cái khó trong sự hiểu biết về thị trường.
    5)Lào thì không có cảng biển, Cam có cảng nhưng khá xa Phnongpenh nên không thuận tiện phát triển kinh tế.
    Kết luận là Việt Nam vẫn được vốn Nhật đầu tư khá nhiều vào. Chỉ là nếu dân Việt phát triển công nghệ phụ trợ được thì hứng việc làm ngon.
    Vấn đề là làm doanh nghiệp phụ trợ để hứng được vốn Nhật như thế nào thì em không có kinh nghiệm. Bác Lý và cacc có kinh nghiệm nào chỉ giáo để Ếch hóng với.

    ReplyDelete
  89. Dear bạn Ếch Giếng,
    DN Nhật rời khỏi TQ không vì lý do kinh tế mà vì lý do an ninh cho người Nhật.

    Một DN đầu tư vào đâu họ ưu tiên theo thứ tự sau:

    1. Sức mua của thị trường địa phương
    2. Chi phí sản xuất tại địa phương

    Trong các nước ĐNÁ, VN là thị trường có sức mua (hàng bình dân) yếu nhất.

    Chi phí SX ở VN chưa chắc đã rẻ nhất, với lý do:
    - Năng suất LĐ của người Việt thấp, cộng với thói vô kỷ luật
    - Các chi phí khác phụ thuộc vào thuế suất nhập khẩu, thay đổi tuỳ tiện theo ý muốn của nhà cầm quyền

    Tuy nhiên, ở VN có 2 món chi phí rẻ bất ngờ đó là điện và môi trường.

    ReplyDelete
  90. Các DN Nhật sẽ đổ bộ vào VN sắp tới đây không phải là DN sản xuất mà là DN dịch vụ.

    CP Nhật có mối quan hệ về vốn vay ODA đối với CP VN. Các DN Nhật vào để tiêu thụ hết số vốn này và các dịch vụ phụ trợ trợ giúp cho sự tiêu thụ đó.

    Thí dụ: Ngân hàng Nhật giúp chuyển tiền dễ dàng; DN vận tải Nhật đảm nhận sản xuất và vận chuyển vật liệu công trình etc.

    ReplyDelete
  91. bác Lý viết lốc cốt cho mọi người bàn luận. ấy mà Nguyễn Khôi lên đây chưa thấy bàn luận bao nhiêu lại đi chê bai đả kích một người và tâng bốc một người trong khi nhiều người cho đó là "trời sinh 1 cặp".
    Tôi chẳng biết điều khiển cảm xúc gì cả, đọc tới còm của bạn tự nhiên phát một chút bực bội, xong nhấn "End" đăng còm này rồi đi ngủ. Hầy

    ReplyDelete
  92. Chào thầy Lý
    Ở trên em có thấy một bạn hỏi thầy về Báo cáo tài chính
    Thầy cho em hỏi:
    - với một cổ đông bình thường như chúng ta rất dễ bị chủ doanh nghiệp lừa gạt về số liệu báo cáo tài chính đúng không ạ ?
    ví dụ Lợi nhuận có thể bị chủ doanh nghiệp điều chỉnh theo hướng giảm lợi nhuận mà thực tế có thẻ lợi nhuận rất cao. Lí do để chủ doanh nghiệp chia cổ tức cho cổ đông ít. Ví dụ đáng nhẽ 12% thì chỉ chia 5% thôi.

    vài thắc mắc của em mong thầy Lý giải đáp ạ

    ReplyDelete
  93. Nguyen Sy Truong,
    Phải nói ngay là những cổ đông lớn không "lừa" công chúng qua báo cáo tài chính.

    Kế toán là công tác ghi chép "trung thực" những giao dịch tài chính mà không phản ánh được những chi phí ấy có phù hợp hay không. Thí dụ: kế toán Vinalines ghi chép "trung thực" phiếu giá mua ụ nổi là 9 triệu đô.

    Một số DN ta biết chắc chắn lời khẳm như Petrolimex nhưng chia cổ tức chỉ với giá "phải chăng" là do trong điều hành ban lãnh đạo đã có những phương thức rút ruột gọn gàng và mạnh mẽ.

    Cho nên, người đọc BCTC phải tỉnh táo xem xét bóc tách tỷ trọng của các chi phí từ bản BCTC.

    Nói chung thì, đầu tư chứng khoán ở VN là phân khúc của các đại gia và người đầu tư nhỏ lẻ không ai kỳ vọng vào cổ tức.

    ReplyDelete

  94. MERRY CHISTMAS AND SEASON'S GREETINGS BỌ TOÉT!

    ReplyDelete
  95. Thầy Lý,
    Em xin có ý kiến về chi phí của doanh nghiệp khi quyết toán thuế.
    Các chi phí nhạy cảm của doanh nghiệp vẫn có thể được khấu trừ thuế, nếu doanh nghiệp biết điều hối lộ công chức thuế. Mọi việc là do con người làm mà.
    Nếu như báo cáo tài chính cũng như báo cáo kiểm toán đều không đáng tin cậy. Vậy thì nhà đầu tư thường lấy căn cứ nào để đưa ra quyết định đầu tư kinh doanh, nhất là nhà đầu tư ngoại quốc, hay là họ có thông tin nội bộ

    ReplyDelete
  96. Cảm ơn Bác Lý đã trả lời nhé. Hôm nay tôi mới vào mạng để comment được.
    Theo số liệu mới nhất vào tháng 2 năm 2012 của Tổ chức thương mại JETRO Nhật Bản về số công ty đầu tư vào Việt Nam, ngành IT nhiều nhất với số lượng là 72 công ty. Từ đó tới nay chưa hiểu là có gì thay đổi không. Nếu có số liệu cập nhật tôi sẽ tiếp tục thảo luận thêm đề tài này sau.

    ReplyDelete

Ghi một nhận xét:
- Mã tô màu: [co=#color]txt[/co]
- Chữ đậm (nghiêng): <b(i)>câu muốn in đậm (nghiêng)</b(i)>
- Chèn link: <a href="URL">text</a>
- Chèn hình: [img]URL hình ảnh, jpg, png, etc[/img] hoặc [im=URL]
- Cho phép chèn mã Emoticons của Yahoo
- Chèn video từ youtube: [youtube]URL của youtube[/youtube]
Định dạng video như thế này: http://www.youtube.com/watch?v=FV6WC89gWUQ (xin lưu ý: http không có s)