Xe khủng cũng cháy
Kể từ vụ cháy nổ xe máy được đăng báo lần đầu đến nay, liên tục báo chí đăng tải những vụ xe máy tự bốc cháy. Xe máy được phổ biến ở xứ ta đã 20 năm cũng có nghĩa là những vụ cháy nổ xe máy cùng đồng hành với quá trình phát triển công nghệ xe máy Việt Nam. Nhưng dân chúng được biết tới cảnh cháy xe máy như là một hiện tượng thường xuyên thì chỉ mới xảy ra cách nay nửa tháng.
Các ban ngành có vẻ rất lúng túng, cụ thể là vụ nổ chiếc xe Honda Super Dream đang còn trong thời hạn bảo hành làm thiệt mạng 2 mẹ con cho đến giờ này chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ từ phía cơ quan chức năng. Tiếp theo vụ nổ vừa kể, báo chí liên tục đăng những bài viết về các vụ cháy xe nhãn hiệu phổ thông nhất VN đó là Honda. Sự chậm trễ của cơ quan điều tra đã gây ra những tin đồn rằng đây là những đòn cạnh tranh không lành mạnh của đối thủ của Honda.
Có vẻ như có sự quá đà, không công bằng với Honda, các báo tiếp tục liệt kê những vụ cháy xe của các nhãn hiệu khác ngoài Honda và cả những chiếc xe bị cháy có nguồn gốc xuất xứ nhập khẩu từ nước ngoài. Và thổi bùng lên nỗi lo mang tên Cháy nổ xe gắn máy. Nhiều người lạc quan tếu lại cho rằng, có thể đây là chiến dịch báo chí tuyên truyền nhằm chống xe máy để đi đến cấm hoàn toàn xe máy trong nội thành, nhằm phát triển giao thông công cộng, tiến tới văn minh như ở nước bạn Trung Quốc.
Người viết bài này lại không cho là như vậy. Xe máy đang là con gà đẻ trứng vàng cho ngân sách và cho các doanh nghiệp đầu mối phân phối xăng dầu thông qua Thuế xăng dầu và Quỹ bình ổn. Tuy nhiên, ngoài việc đóng góp trực tiếp cho ngân sách thông qua việc đổ xăng, người đi xe máy còn là đối tượng tiềm năng đem lại doanh thu và huê lợi cho một số doanh nghiệp.
Trước tiên, phải kể đến người ngồi trên xe gắn máy bị cưỡng bách tiêu thụ Mũ bảo hiểm không nhất thiết để bảo vệ đầu mà chủ yếu để nhằm đối phó với việc bị phạt. Đến nay nhu cầu tiêu thụ mũ bảo hiểm đã đạt đến ngưỡng bão hòa, bình quan mỗi người có ít nhất 2 mũ.
Mũ này để đối phó chứ không nhằm bảo vệ
Để bảo đảm an toàn vận hành xe gắn máy, ông Đỗ Hữu Đức đại diện Đăng kiểm Việt Nam đề nghị biện pháp kiểm tra định kỳ xe gắn máy giống như đối với xe hơi. Chủ xe ngoài việc phải đóng phí kiểm định theo quy định sẽ phải mất thời gian chờ kiểm định hoặc tốn tiền để thuê người đem xe đi kiểm định.
Kiểm định kỹ thuật định kỳ bắt buộc
Tiềm năng tiếp theo của người đi xe gắn máy là gì nếu không phải là trực tiếp phòng chống nguy cơ cháy nổ xe máy. Đã có quan chức đề nghị được dấu tên đưa ra ý tưởng Bắt buộc mỗi xe gắn máy phải được trang bị một bình chữa cháy mini.
Nguồn tham khảo
Những vụ cháy nổ xe máy Honda
Cháy nổ xe máy: nguyên nhân thiếu đăng kiểm
Liên tục xe máy cháy nổ
Trong khi chờ cơ quan chức năng (chưa rõ là cơ quan nào) tìm kiếm nguyên nhân cháy nổ thì việc đăng kiểm + mua bình chữa cháy cá nhân là 1 việc nên làm ngay, người dân bây giờ ỷ lại chính phủ nhiều quá, rất đáng trách. Để người dân có trách nhiệm thì đề nghị ngoài CSGT các tổ chức khác như CSTT, dân phòng, đội tự vệ .v.v. được phép dừng các phương tiện giao thông bất cứ lúc nào để kiểm tra đột xuất các giấy tờ như bảo hiểm xe, hiệu lực đăng kiểm, hạn dùng phương tiện chữa cháy .v.v. đây là việc phải làm liên tục, quyết liệt
ReplyDeleteHoặc giả là 1 thông điệp giúp cho một số ngành công nghiệp phụ trụ phát triển: sản xuất mũ bảo hiểm, sản xuất bình chữa cháy. hoặc để giúp các cơ quan công quyền làm việc tích cực hơn (khi các phương tiện 2 bánh phải kiểm định và đăng kiểm thường xuyên). Cả xã hội phải vào cuộc, ta cũng tiến hành xã hội hóa luôn vấn đề chống việc nổ xe, giống như kiểu xã hội hóa giáo dục :cả gia đình + nhà trường chung tay cho công tác giáo dục (trong đó gia đình đóng góp nhiều thứ hơn trước).
ReplyDeleteViệc này rất quan trọng-kiến thức phổ thông.
ReplyDeleteChưa thấy chai oxy,chai ga nào được nấu thép vụn từ ngày lập nước (VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA)
Theo tiêu chẩn phi châu thì bình áp lực kể cả chưa sử dụng sau 1 thời gian phải tự hủy.
This comment has been removed by the author.
ReplyDeleteChuyển dần các thông điệp về xe 4 bánh cháy và trở về các hiện tượng rơi tự do.
ReplyDelete1. Xe Mercedes bất ngờ bốc cháy trên phố
2. Rơi xuống vực yên tử còn sống
Đọc mãi cũng chán.
Dear all,
ReplyDeleteLỗi của xe hơi cần phải thu hồi là chuyện bình thường ở xứ người. Xe ở ta phẩm chất không thể cao hơn được. Cụ thể là thị trường chuộng xe Toy Mỹ hơn Toy liên doanh; hoặc xe Honda Thái đắt hơn xe Vĩnh Phúc khoảng 30%.
Tất nhiên chuyện xe máy cháy diễn ra thường xuyên liên tục ở xứ ta từ khi có xe gắn máy. Tin tức mà báo chí đưa ra dồn dập hẳn có ý đồ. Mà báo chí không nhằm cảnh báo cho ai đó điều gì, mà chỉ bắt đầu một chiến dịch vận động (chính xác hơn là triển khai tuyên truyền) ở quốc hội. Rồi sẽ có những tranh cãi vô bổ để làm lãng quên chuyện cơm áo gạo tiền và chuyện kết kim.
JCr tào lao cái gì đấy, đó là spam.
Dear Chú Lý,
ReplyDeleteBáo chí co tuyên truyền như thế nào đi nữa thì dân ta vẫn dùng xe máy. Thậm chí tháng sau có tin 20 xe máy cháy 1 một lúc thì nhân dân ta vẫn sử dụng. khi nào có phương tiện khác thay thế mà hữu dụng cho nhân dân ta thì tự động người dân ta sẽ thấy được và sẽ hợp tác. Dân trí xứ giao chỉ ngày nay tiếng bộ nhiều lắm rồi chú à. Dân giao chỉ sẽ đứng lên dành quyền lợi bất cứ lúc nào có thời cơ.
Dear all,
ReplyDeleteỞ những xứ khác khi nhà sản xuất có lỗi kỹ thuật họ sẽ tự động thu hồi. Còn ở xứ ta báo chí lên tiếng quá nhiều mà họ ( nhà sản xuất ) vẫn bình chân như vại là tại sao. Ho coi thường những tiến sãi và giáo sãi nhà ta quá.
Tiep theo
ReplyDeletenếu anh sử dụng một chiếc xe hay bất cứ phương tiện gì khi xảy ra sự cố kỹ thuật điều có quyền kiện nhà sản xuất mà không cần báo chí lên tiếng.
Báo chí việt nam có nhiều cái dốt quá. Chú Lý đã có bài viết về lãnh vực ngân hàng rồi ma bây giờ vẫn lòi cái dốt nữa. Nếu là nhà báo giỏi nên viết bài định hướng cho người dân thoát hiểm khi xảy ra sự cố cháy xe máy. Chứ những bài văn tường thuật như thế thì bất cứ ai cũng tường thuật được hết. Chỉ là kể lại câu chuyện thôi thì đứa con nít cũng làm được.
ReplyDeleteDear Thành Lợi ở Comment 23:07
ReplyDeleteỞ xứ nào thì cũng vậy thôi, báo chí lên tiếng thực ra chỉ là ở vòng ngoài. Và không phải ở xứ nào nhà sản xuất cứ biết lỗi là thu hồi. Đơn cử lỗi phanh ga của Toyota đã biết lỗi từ lâu nhưng phải đợi báo chí lên tiếng đã.
Họ bình chân như vại là còn chờ phản ứng của công luận thế nào, nếu dân trí cao, hệ thống pháp luật tốt và mạnh tay thì sợ và phải đền bù như Vedan bồi thường . Xong cơ bản thì do pháp luật lỏng lẻo nên không đáng ngại.
Thành Lợi nói Báo chí Việt Nam có nhiều cái dốt cũng chưa hẳn. Các nhà báo biết mình ở trong vòng kim cô thì sẽ an toàn. Thêm nữa báo điện tử hay báo giấy giờ cần đầu tiên là số lượt view hay số bản in xuất bản. Miễn sao cái tít dật phải thật kêu, nội dung ta khai thác theo nhiều khía cạnh góc độ khác nhau sẽ ăn khách. Nhà báo cũng cần phải ổn định đời sống trước, đừng vì bề ngoài mặt báo mà suy ra bản chất người làm báo.
ReplyDeletethân mến.
cái tuyên truyền này có tác dụng đấy chứ. Nếu lỡ sau này có biểu tình, đốt xe máy trước cổng các cơ quan thì báo chí có cái để mà đổ thừa là do xe máy cháy nổ thôi, hahaha..
ReplyDeleteDear all,
ReplyDeleteXe máy là phương tiện tiện lợi rẻ tiền và cơ động. Tuy nhiên, là chiếc xe đạp có vân tốc xe hơi nên xe máy tạo ra số lượng người chết vô tiền khoáng hậu. Cái lợi - sự tiện lợi thì ai cũng thấy nhưng cái hại - sự kém an toàn chỉ khi nào xảy ra tai nạn mới thấy, và nhiều người không có cơ hội để rút kinh nghiệm.
Ở xứ An Nam ta, không có lựa chọn nào khác ngoài xe máy bởi những lý do sau:
1. Nhà nước chưa bao giờ thực sự có chủ trương phát triển phương tiện công cộng.
2. Hàng triệu người đổ xăng xe máy không có sức mạnh đấu tranh với nhà cung cấp xăng dầu độc quyền là nhà nước bằng hàng trăm doanh nghiệp kinh doanh vận tải.
3. Chế tạo một chiếc xe máy dễ hơn xe hơi, mau đạt thành tích về tăng trưởng kinh tế.
Cho nên những bài báo gần đây về các vụ cháy xe không ngăn cản được người ta đi xe gắn máy.
Về báo chí xứ An Nam,
ReplyDeleteBáo chí là công cụ tuyên truyền do đó mà nó phải được đặt trong lề. Nhà báo có quyền đặt tít giật gân để câu khách, đưa nội dung cướp - giết - hiếp để câu khách và có quyền đưa tin thổi phồng hay bóp bẹp một doanh nghiệp tư nhân để trục lợi với mục đích chính là ca ngợi sự ưu việt của chế độ XHCN, sự hơn hẳn của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN.
Bám sát theo những tôn chỉ trên đây, nghề báo cũng là một nghề kiếm tiền thời thượng. Do đó mà báo chí không phục vụ cho quyền lợi của đa số dân chúng.
Thành Lợi chớ có sai lầm mà cho rằng lãnh đạo xứ An Nam và cái loa của nó là giới báo chí An Nam DỐT. Họ không bao giờ dốt cả, bởi vì dốt thì họ không thể từ tay không mà cướp được chính quyền, rồi tiềp tục đè đầu cưỡi cổ dân ta suốt 70 năm nay.
ReplyDeleteHãy chuẩn bị để đối phó với những chi phí phát sinh liên quan đến xe máy trong thời gian tới ngoài những chi phí hiện có, đó là: phí khí thải, phí an toàn, phí lưu hành, phí đăng kí, phí trước bạ ...
Lãnh tụ kính yêu nước bạn Bắc Hàn Kim Chính Nhật vừa được báo tin đã qua đời. RIP.
ReplyDeleteHôm qua truyền hình đưa tin TQ bắt đầu công khai ngăn chặn face book bằng cách bắt các account phải đăng kí dùng tài khoản như đăng ký hộ khẩu..... VN ta sắp tới cũng chuẩn bị tiến hành thôi -cách này hay cách khác đây.
ReplyDeleteLiên quan đến còm ment của BNKM, tớ xin nêu 2 cơ sở:
ReplyDelete1. Tất cả các giao dịch trên internet, cơ quan chức năng đều nắm được. Đừng ai ngây thơ tin rằng dưới cái nick ảo, người ta không biết mình là ai. Cuộc chiến internet đồng thời với mức độ lan tỏa rộng thì mức độ bị xâm nhập cũng rộng rãi như thế, hay nói cách khác khó phân biệt địch - ta.
2. Bối cảnh VN khác rất nhiều với TQ. Tại VN chính quyền chỉ đối lập với đa số dân chúng nhưng rất đoàn kết để bảo vệ lợi ích của nhau. TQ thì khác nó chứa đầy đủ các mâu thuẫn, từ mâu thuẫn chính quyền >< dân chúng, đến MT Trung ương >< địa phương, MT quan lớn >< quan bé. Nước Tàu sẽ có "cách mạng" trong tương lai gần.
Nói thật.
ReplyDeleteCác cụ mà trọng dụng cỡ như bác LÝ thì Giang san gấm vóc của các cụ quá vững bền có thể đến mấy đời.
Tớ đồng ý cả 2 tay với Cụ Ný cái món Kiểm Tra Định Kỳ, gồm cả an toàn và khí thải. Còn cái dzụ ý tưởng Bình Chữa Cháy Mini của quan chức dấu tên thì đúng là... Quan Chức. Khi xe phát cháy thì lo bỏ của chạy lấy người, ở đó mà lo bảo vệ tài sản XHCN.
ReplyDeleteNón an toàn (mũ bảo hiểm). Lúc đầu buồn cười cho đến khi phải đi xe ôm là tắt cười ngay. Nón của mấy ổng được đội bởi thập phương bá tánh với mùi... không biết tả là mùi gì. Sau cùng đi bộ cũng phải mang theo nón để lỡ phải đi xe ôm.
Em chết sặc với cụ Việt Kiều No You về vụ đi bộ đội nón bảo hiểm.
ReplyDeleteHiện nay hiện tượng cháy xe chưa nhiều nên những người bỏ xác xe chưa bị phạt vạ. Và bên an ninh cũng đề phòng những vụ đốt xe để phản đối ở trước sứ quán TC.
bác Lý nói câu nào cũng đúng!
ReplyDeletecháu đang chuẩn bị tiền để mua bình chữa cháy mi ni.
Giải pháp tiết kiệm:
Cháu có ý kiến là dùng bình ga mi ni sơn đỏ để đeo vào xe máy để đối phó.
Bác Lý lái xe ôm có mua bình chửa lửa Mini chưa???
ReplyDeleteCẩn thận vẩn hơn Bác à, Chiếc xe là cần câu cơm của GĐ mà
Xin ngã mũ bảo hiểm xe ôm chia tay vĩnh biệt Đồng Chí Kim con.
Có khi nào các bạn nghĩ rằng bình chữa lửa mini mang theo xe lại trở thành vũ khí đánh nhau khi "nhìn đểu" v.v... hoặc bất cứ lý do gì.
ReplyDeleteĐã có rất nhiều vụ dùng mũ an toàn đập đầu nhau chết rồi đấy.
Quan Trọng:
--Bình chữa lửa phải được kiểm tra an toàn hằng năm.
--Bình chữa lửa có thể tự nó nổ tung và nhất là khi va chạm mạnh. Tai hại cũng không thua xe nổ.
Cảm ơn nhận xét của mọi người,
ReplyDeleteSự tăng trưởng nhờ vào hà hơi tiếp sức từ bên ngoài đến nay đã hết. Thể hiện bằng thị trường chứng khoán và BĐS teo tóp, không còn là nơi khai thác nguồn lực của dân chúng nữa.
Trước đây người lao động phải trả những phí bắt buộc như BHXH, BHYT và BH Thất nghiệp. Gần đây phải trả cho an toàn giao thông như mũ bảo hiểm rồi đến quỹ bình ổn xăng dầu. Và khoản phí tiềm năng là đăng kiểm và an toàn cháy nổ.
Những "sáng kiến" của nhà nước chưa bao giờ làm lợi cho dân.
Báo SGTT Bình chữa cháy mini hút hàng.
ReplyDeleteDân ta "tự nguyện" hay tuyên truyền để chuẩn bị cho chiến dịch bắt buộc đây?
Tuyên truyền mà Bác. Chán thế, cái việc mà không giải quyết ở nguyên nhân cốt lõi, chỉ đi giải quyết cho hiện tượng bên ngoài. Dân ta thì càng ngày càng bị o ép thêm làm gì có tự nguyện. Chuẩn bị đối phó thôi. Năm mới sắp sang nghe mà bi đát thêm.
ReplyDeleteDear chú,
ReplyDeleteKhông phải lo nữa rồi, báo tuổi trẻ có đăng tin, khi mua 1 xe máy được tặng 1 bộ đồ chống cháy nổ. Tin vui dịp cuối năm.
Thành Lợi khờ quá,
ReplyDeleteMua xe mới thì cảnh sát chữa cháy tống tiền hãng Honda. Còn xe bạn đang chạy thì tự mua để bảo đảm tiêu chuẩn PCCC nhé.
Thưa Bác Lý và các Bác,
ReplyDeleteMáy xe chạy nóng quá mà hệ thống tỏa nhiệt "dỏm",Mấy cái "doan" bốc khói gặp ngay thời Bugi đánh lửa thì cháy ngay phần van xăng+gió chứ có gì???Khỏi cần có bằng Tiến sĩ cũng hiểu được
Ăn thua là chất lượng mặt hàng đã tung ra thị trường.Rồi "đẻ" ra các "dịch vụ" khác để "Bảo Hành An toàn+ PCCC" rút cuộc.Cánh xe Ôm của Bác Lý chịu chi thêm tiền
*Đề nghị Bác Lý LÀM CUỘC CÁCH MẠNG Đổi Động Cơ Xăng thành Động Cơ Điện đi,(EVN khai giá điện rẻ hơn giá SX mà,thua lỗ !!!)
1.Chi phí xạc bình Rẻ hơn khi dùng để đưa khách
2.Không bị cháy(Chỉ bị "điện giật" nhảy đành đạch thôi)
3.Bảo vệ Môi Trường nhứt là tiếng ồn
4.Phát huy Công Nghệ nước nhà(Sản xuất ĐC điện)
Chỉ hai bất lợi
1.Mùa mưa tới ĐC điện và Bình Ắc Quy bị dzô nước Hơi khó chữa tí xíu
2.Vì là ĐC điện chỉ đổi cầu dao xe chạy giựt lùi.Với tài lái xe của Bác Lý làm khó cho các Đồng Chí Công An Giao Thông(thường dùng cách "đón đầu" người vi phạm luật)
Vài nhận xét:
ReplyDelete1. Việc trang bị bình chữa cháy cá nhân (tương tự như việc trang bị mũ bảo hiểm) là 1 việc cần thiết để người dân tự bảo vệ mình, các việc như bắt buộc phải mua bảo hiểm, hoặc đóng tiền phí lưu thông (xe máy 800.000/năm, ô tô 10 triệu/năm) cũng là những việc cần thiết mà người dân phải làm để tự bảo vệ mình. Qua đây cũng thấy là chính phủ của mình rất lo cho dân
2. Mọi người cũng đã quen với việc đóng tiền cho công an nhưng vẫn phải tôn vinh hiệp sỹ bắt cướp; đóng tiền nuôi dân quân, dân phòng, bảo vệ nhưng vẫn phải bỏ tiền túi thuê vệ sỹ, lắp chống trộm, mua khóa ...và nhiều dẫn chứng khác... vì vậy mà những hành động/câu hỏi thắc mắc kiểu như: các lực lượng chức năng như CS PCCC hay hội bảo vệ người tiêu dùng hay pháp luật làm gì? Là những câu hỏi có tính cách khiêu khích, không có tính xây dựng của những kẻ (nói thẳng là) ngu dốt, không loại trừ đó là những kẻ phản động lợi dụng nói xấu nhà nước
3. Dân Giao Chỉ có 1 tính rất xấu là không tuân theo lãnh đạo vì vậy mà đất nước mãi không trở thành con rồng con cọp gì đó, trong khi đó với tinh thần tuân phục lãnh đạo của nhân dân Triều Tiên đã xây dựng được 1 đất nước Hàn Quốc đứng thứ 15 trên thế giới, với tinh thần chăm chỉ làm ăn nghe theo lãnh đạo nhân dân Trung Quốc đã xây dựng được Đài Loan, Sing Ga Bo thành những đất nước phát triển dù không có tài nguyên gì, nhìn xa hơn thì nhân dân Đức với tinh thần kỷ luật và tuân thủ lãnh đạo đã xây dựng được nước CHLB Đức phát triển nhất châu Âu ... Đó là những tấm gương mà nhân dân Giao Chỉ cần phải học tập
Kết luận: không có kết luận, những kết luận có thể có không phải là kết luận của người viết, bất cứ kết luận nào cũng kết luận là sai ý người viết
@bác 2m
ReplyDeleteđọc còm của bác 2m chỉ thấy luẩn quẩn và bức bối, cũng may có bác Lý - "không nói những gì báo đã nói" - chỉ ra con đường sáng.
Cảm ơn các bác đã chia sẻ kiến thức!
Merry Christmas & Happy New Year!
Sao 2m lại có những suy nghĩ phiến diện như thế nhỉ. Nếu để dân chúng tự trang bị vũ trang để tự vệ thì đó là mối nguy cho chế độ đấy. Lộ mặt 2m phản động nhé.
ReplyDeleteNgười dân không nuôi công an như 2m nghĩ, người dân chỉ phải đóng thuế nếu thu nhập vượt quá 5.6 triệu đồng/ tháng (xem như bình quân có 1 người phụ thuộc), nếu thấp hơn số này thì không phải đóng thuế.
Tiền thuế này và từ nhiều nguồn thu khác, chính phủ phân bổ ngân sách mua trang bị như hơi cay, roi điện, súng ngắn và còng số 8. Phần còn lại ít ỏi mới dùng để trả lương cho lực lượng vũ trang. Nếu tính chi ly, chính phủ nuôi lực lượng vũ trang không tốn bao nhiêu.
Vì lẽ đó nên lực lượng công an phải làm thêm, bất kể đêm ngày, trên những cung đường hẻo lánh, giữ cho xe cộ chạy không quá tốc độ, giữ bình an cho dân.
Kết luận:
2m là phản động trá hình, dư đảng còn lại từ thời Việt Minh.
Chúc chú LÝ &commenters một mùa giáng sinh thật hạnh phúc.
ReplyDeleteRiêng chú Lý thì chạy xe ôm mệt nghỉ nhé .
Chúc Chú Lý Mùa Giáng Sinh Hạnh Phúc ,
ReplyDeleteĐược nhiều Santa Girls xinh đẹp(hấp dẫn)đi xe Ôm thật chặt,cho tiền Bo thật nhiều.Làm Bác Lý Gái mừng có thêm thu nhập mà lo vì ghen nhá
Merry Christmas
@pat: tư duy nô lệ thường bắt đầu bằng việc coi 1 ai đó là người chỉ ra con đường sáng, cần rút kinh nghiệm
ReplyDelete@Lý Toét:
- Trang bị tự vệ cá nhân là sai luật của nhà nước, nhưng dựa vào lực lượng CAND để không tự vệ thì khi có chuyện xảy ra không nên tự trách mình ngu, gợi ý: xem chuyện em Luyện, tìm hiểu những vụ cướp tiệm
- Không đủ tiền nộp thuế thu nhập cá nhân thì những vẫn phải đóng thuế qua: mua xăng, dùng điện, dùng nước, mua/bán bất cứ thứ gì trong cửa hàng nào đó .v.v. Không loại trừ có những kẻ thu nhập không đủ nộp thuế, không mua bán gì (tự cung tự cấp), không sử dụng gì của XH thì những kẻ đó vẫn có quyền (về lý thuyết) trong các tài nguyên đất nước như: hút dầu, bán than, bán bô-xít, bán đất, bán biển .v.v. Nhận xét: đọc nghị quyết của Đảng về quyền làm chủ của nhân dân
- Lực lượng CA chỉ thi hành đúng chức năng, lực lượng GTCC mới là lực lượng cắm biển báo, đưa ra qui định. Nhiệt tình công việc của CAND không thể bị/được coi là làm thêm, đọc thêm: chính quyền Đại La áp chỉ tiêu phạt vạ 500 tỷ
Kết luận: không dám kết luận
Dạo này comment của 2m không được mạch lạc, cần rút kinh nghiệm.
ReplyDeleteTự vệ và tự trang bị vũ trang là 2 việc vừa khác nhau về nội dung và tính hợp pháp. Đừng xúi người khác tự trang bị những binh khí thô sơ hay nóng mà phạm pháp.
Việc có thu nhập không đủ tiền đóng thuế TNCN và việc đóng thuế VAT (trước đây đảng ta lên án chế độ VNCH gọi là Thuế Vô Tội Vạ) không ăn nhập gì với việc nuôi lực lượng vũ trang. Tớ nói lại, tiền thuế phân lớn để mua trang bị như súng, roi điện, hơi cay v.v... còn tiền nuôi lính chiếm rất ít nên không thể nói thuế nuôi lính được.
Tớ không nói biển do ai cắm, mà việc cắm biển ít khi làm ngoài giờ. Tớ chỉ nói các đ/c công an làm việc siêng năng không quản giờ giấc đêm khuya.
Tuy nhiên, nhận xét của 2m có thông tin nên không xem là spam.
Dear all,
Cám ơn những lời chúc của các bạn
Lý Toét dạo này chậm hiểu 1 cách kinh ngạc:
ReplyDelete- Tiền nuôi lính chiếm ít là ít thế nào? Về mặt lý thuyết thì lương bộ đội cụ Hồ và lương CAND là cao nhất trong hệ thống lương nhà nước, ngoài ra số lượng CAND cũng đông 1 cách đáng kinh ngạc nếu so về tỷ lệ dân số, đó là chưa kể các lực lượng ngầm (đặc tình mà ngày xưa Đảng gọi là mật thám chó săn) và các lực lượng hỗ trợ như: dân phòng, dân quân, tự vệ, đội tự quản .v.v. Tìm hiểu thêm: lương của dân phòng độ 50.000 -> 500.000/tháng tùy địa phương, nhưng ngoài lương còn có tiền hỗ trợ của UBND phường, xã, quận, huyện, còn có tiền đóng góp quốc phòng an ninh hàng tháng/quí/năm của nhân dân
- Các trang thiết bị mà Đảng trang bị cho CAND (súng, roi điện, hơi cay, vòi rồng ....) chức năng chính của nó là để bảo vệ Đảng, bảo vệ chính phủ, bảo vệ CNXH, bảo vệ chính quyền nhân dân (đọc báo Đảng để biết), vậy nếu dân chưa phải là Đảng, chính phủ, CNXH, chính quyền nhân dân thì phải biết cách tự bảo vệ mình.
- Tự bảo vệ mình không có nghĩa là phải trang bị vũ khí, tự bảo vệ mình có thể là thuê lực lượng chức năng làm công việc chức năng, tham khảo thêm: đồng chí Năm Cam
Kết luận 1: Lý Toét không tìm hiểu nghị quyết của Đảng, tư tưởng có vấn đề
Kết luận 2: "thuế sông, thuế chợ, thuế đò ..... trăm thứ thuế, thuế nào cũng nặng" là lời của Đảng nói về chế độ thực dân Phú Lang Sa
Kết luận 3: Xin đừng nhắc đến chế độ VNCH, 1 chế độ thất bại, 1 chế độ ngụy quân ngụy quyền bán nước (lời báo Đảng) mà suốt bao nhiêu năm cầm quyền không bán được gì chứng tỏ khả năng kinh doanh cực kỳ thấp kém
Kết luận 4: hết kết luận
Đã bảo 2m đừng xớ rớ tới kinh tế mà. Tiền lương cua CAM so với thu nhập xe ôm thì nhiều nhưng so với mua sắm trang bị, hặc ngay cả với tiền xăng xe, chỉ như con tem dán lên đít voi.
ReplyDeleteĐừng cố, 2m à.
Dear bác 2m,
ReplyDeleteXin nhắc nhở bác 2m là bọn nguỵ quyền VNCH đã bán được bất động sản là Hoàng Sa. Như thế là khả năng kinh doanh của VNCH cực kỳ tốt.
Thời đó mà bán được miếng đất ở vùng khỉ ho cò gáy là cực kỳ khó.
Kết luận : kết luận 3 của bác 2m sai hoàn toàn.
Cho nên hiện nay ai nói HS - TS là của viet nam là sai bị bắt là đúng. Nếu chỉ nói TS là củaVN thi không ai dám bắt cả.
ReplyDeleteKhuyến khích 2m tập trung vô chuyên môn. Ở bài này chú Lý đang đề cập vấn đề "nóng bỏng" 2m co cao kiến gì chỉ giáo cho bà con nhờ.
ReplyDeleteho
@Lý Toét bướng, công nhận là tiền mua trang thiết bị cao hơn tiền lương, nhưng mua mà ít dùng thì chỉ mua 1 lần, nhưng lương trả đều hàng tháng vì vậy không thể nói tiền trang thiết bị cao hơn tiền lương, dẫn chứng:
ReplyDelete- Trong vụ chống bọn phản động đòi chia cắt Tây Sa - Nam Sa, lực lượng CAND chỉ trang bị băng đỏ đeo tay (giá khoảng 500 Giao Chỉ Đồng, dùng được nhiều lần) nhưng tiền làm thêm 1 ngày đã khoảng >150.000 Giao Chỉ Đồng/ngày
- Trong vụ chiến sỹ an ninh gái đến chửi nhau với tên phản động trong vụ Thái Hà để CAND có thể bắt tên đó thì chi phí trang thiết bị =0 nhưng tiền làm tờ giấy khen (chưa kể tiền mặt) đã hơn 5.000 Giao Chỉ Đồng
- Trong vụ chiến sĩ dân phòng an ninh dí thuốc lá vào tên thầy tu phản động, cũng vụ Thái Hà, chi phí trang thiết bị là điếu thuốc lá khoảng <1.000 Giao Chỉ Đồng/điếu (dân phòng giỏi lắm là hút Vinataba) nhưng tiền lương dân phòng đã khoảng >150.000 Giao Chỉ Đồng/tháng
Mấy ví dụ trên là đủ để chứng minh Lý Toét bướng
@Thành Lợi:
- Bọn VNCH bán Hoàng Sa nhưng sau đó lại gân cổ lên phản đối, kinh doanh gì mà kém thế?
- Xe máy vẫn cháy từ xưa đến giờ, tỷ lệ có lẽ cũng không tăng nhiều so với ngày xưa, dân đã chịu dùng phương tiện cá nhân thì phải có trách nhiệm cá nhân, nhà nước chỉ đứng ra thu tiền (bán phương tiện chữa cháy cá nhân, cung cấp dịch vụ kiểm định nhưng cháy nổ thì cá nhân chịu trách nhiệm, tăng các khoản thuế vào phương tiện cá nhân .v.v.), rất không nên bức xúc với chuyện này vì đây chính là con đường mà nhân dân ta đã chọn lựa, Thành Lợi không phải là nhân dân thì đừng bức xúc, rất dễ thành phản động
2m ngoan cố thế nhỉ,
ReplyDeleteHãy so sánh:
một ngày công tài xế taxi được bao nhiêu lít xăng
một ngày công thợ hồ được bao nhiêu viên gạch, hoặc bao nhiêu kí xi măng, hoặc bao nhiêu ký thép
các ngành khác cũng so với sản phẩm do họ làm ra
nói chung các ngành nghề, kể cả lương cao như điện lực, hỏi họ làm bao nhiêu năm không ăn uống mới mua nổi căn nhà
riêng ngành CAM, ngân sách cho ngảnh gấp nhiều lần quỹ lương của ngảnh, hỏi bộ Tài chính để biết thêm chi tiết
ngoài ra, thành quả của lực lượng CAM làm cho cho sự vững chắc về địa vị cho đảng là vô giá, không thể tính bằng tiền
Bác Lý và 2m ,
ReplyDeleteCả 2 đều phản động,CAM ngọt hay chua gì cũng là CAM,Đừng gây gỗ "kích thích" Phong Trào Đốt xe hay làm Cháy xe(giống như Ốc Cu Pai của ĐQ Mẽo).Tưởng tượng,Một chiếc xe cháy giữa giờ cao điểm đang bị kẹt thì sao?(thật nguy hiểm)
Nhưng có mặt tốt là Nhà nước ta sẽ giải quyết mở rộng đường xá,giảm lưu,tăng cường Xe Buýt,cấm xe 2 bánh như ý kiến trước đây ở Hà Nội...
Dear Chú,
ReplyDeleteChú chạy xe ôm nên http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2011/12/cong-nghe-chong-chay-cho-xe-may-o-ha-noi/ cho an toàn nha Chú.