Thursday, October 18, 2012

Lời trần tình của Chủ tịch nước

Xem trước:
Chống Tham nhũng tại Việt Nam là việc làm không tưởng
Cave kể chuyện, con nghiện trình bày hay ngây thơ lãnh tụ
---

Tại cuộc gặp cử tri quận 4, Chủ tịch nước phát biểu
Các đồng chí bầu tôi, tôi biết phải làm gì. Khi thấy mình nhu nhược thì tôi sẽ làm đơn xin nghỉ. Thậm chí khi về quê, tôi sẽ trả lại nhà cho Đảng. Nhà tôi nhỏ thôi, 51 mét vuông, khi về hưu dứt khoát tôi không lấy một mét vuông đất nào. Bữa nay tôi nói dứt khoát như vậy.” hết trích 

Thứ nhất, phê bình Ban tổ chức Trung ương, Bộ Nội vụ, Thành uỷ và Uỷ ban ND Hà Nội đã không hoàn thành nhiệm vụ. Nhiệm vụ của những cơ quan này là thu xếp cho Chủ tịch một căn nhà công vụ có đầy đủ các chức năng như phòng tiếp khách, phòng ngủ, phòng tắm, nhà để xe và phòng làm việc cho các nhân viên phục vụ như bảo vệ, cận vệ, lái xe.



51 mét vuông, có lẽ Chủ tịch ám chỉ một căn hộ tập thể một phòng ngủ có một không gian sinh hoạt chung tối thiểu. Giản dị đến như vị Chủ tịch đã thành huyền thoại cũng phải là: nhà sàn biệt lập, khuôn viên có ao cá trước mặt và xung quanh là thảm cỏ và cây ăn trái.

Thứ hai, Chủ tịch nói khi về quê sẽ trả lại nhà cho Đảng. Chủ tịch đã khẳng định mọi tài sản trên đất nước này đều thuộc về Đảng (có lẽ Đảng thuộc về nhân dân?) Không ai lại tham nhũng "tài sản của mình", mọi điều Ngài nói với cử tri về "chống tham nhũng" thành ra đều sáo rỗng cả.

Thứ ba, Chủ tịch nói trả nhà và không lấy thêm một mét vuông nào ngụ ý như làm một việc khác thường. Việc làm bình thường nghĩa là ông có quyền lấy đất đai bổng lộc như những cán bộ cao cấp khác, ở đây trả nhà, không lấy đất là quyết định của ông. Đây là chế độ "đãi ngộ" đặc thù của xứ ta mà không có chế độ dân chủ nào có được.

Ngài Chủ tịch có biết một thông lệ là cán bộ cao cấp đương nhiên được hưởng nhà công vụ sau khi về hưu? Ồn ào gần đây là ông cựu thống đốc ngân hàng nhà nước sau khi về hưu được nhà nước "đền bù" cho một căn nhà công vụ mà ông ông định chiếm trước đây ở mặt tiền đường Lý Thái Tổ với giá 5 tỷ đồng.
 ---

Tham khảo:
- Nếu không hoàn thành nhiệm vụ thì Chủ tịch nước về hưu - VNN
(http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/93202/chu-tich-nuoc--khong-hoan-thanh-nhiem-vu-thi-rut-lui.html)

163 comments:

  1. Chả nhẽ một còn một mất?

    ReplyDelete
  2. Chưa thấy một lãnh tụ đất nước của bất kỳ nước nào và thời kỳ nào mà lại thiếu thốn như chủ tịch bây giờ!? Nhà ngài chỉ có 51m2. (có lẽ đất đai còn lại là của con, của cháu..?)
    Đã xạo rồi thì xạo cho có bài, càng nói ra càng lừa, đúng là kiểu phát biểu của xứ Lừa.
    Ở cái xã hội VN bây giờ cái gì cũng toàn giả dối, haiz buồn cho một đất nước thiên đàng.

    ReplyDelete
  3. Kết thúc buổi gặp gỡ, Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Chúng tôi còn nhiều lỗi lớn, nhưng cũng mong rằng cô bác, anh chị hãy tự suy nghĩ về chức trách của mình. Vì đất nước này, tổ quốc này không phải là của riêng một người, không phải của Bộ chính trị hay ban ngành TW”

    Bác Lý,
    --Đúng như bác nói là nhân dân ta đã chọn XHCN!

    --Còn 51 mét vuông kia là chắc nói về chỗ chôn cất chăng?

    ReplyDelete
  4. Thích comment của bác Quê Hương, 51 m2 để chôn cất thì chắc Đảng ko tiếc đâu

    ReplyDelete
  5. Hehehe, thua trắng đít nên mồm mép để gỡ gạt sĩ diện nhen. :)

    ReplyDelete
  6. Há há, Ngài BS dậu nầy mê ngâm kíu, dịch thuật, “hiệu đính” Uynh-luých hay sâu mờ bôi bẩn cả Tiếng Việt.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đồng chí đả kích cá nhưn, như thế là không tốt. Hãy phát biểu bằng lập luận của chính mình, cho dù sai.

      Delete
    2. Ông này thua lấm lưng nói vẫn dễ nghe.

      Delete
  7. Ý của cụ Chủ Tịch là khi nào về thì chỉ trả lại cái nhà 51m2 thôi. Còn cái khác thì miễn nhá.

    ReplyDelete
  8. Cụ Chủ tịch đi vận động cử tri mà hết người phò hay sao mà phải cầu tới ông Phước, người mà ai cũng biết là tay cơ cấu nhảm nhí. Thế ở đó chứ đâu.

    [img]http://laodong.com.vn/Uploaded/nguyenquocbao/2012_10_18/SANG2.jpg?width=440&height=293&crop=auto&speed=0[/img]
    Bản thân cụ, vai vế chỉ sau cụ Tổng Bí thơ, có quyền xóa án tử hình bất kỳ kẻ tử tội nào, mà còn không làm được gì. Nhưng cụ lại xúi trẻ ăn cứt gà, xin trích "Chống tham nhũng đừng sợ trù úm" hết trích.

    ReplyDelete
  9. Bây giờ mới có dịp review lại các lốc thấy mọi người mong chờ, trông ngóng vào Đại Hội 6 này thấy tội tội là.

    Mần chi mà phải khổ thế rứa?

    Copy bài thơ của cô Pha âm-hộ-nhét-lịu-đạn về đọc cho vui:
    Người liền-ông hum-qua được gọi bằng tên thiệt
    Đến hum-nai bỗng có ních ích-xì
    Tên rõ-ràng, ních mập-mờ ám-chỉ
    Dưng người liền-ông đéo bận-tâm jì

    ReplyDelete
  10. Sẵn dịp mần bài thơ họa lại luôn:

    Người liền-ông bình thường hô hào chống
    Đến hum-nai chẳng bắt được sâu nào
    Chống mới bắt sâu cũng chỉ là khẩu hiệu
    Hô cho to, chẳng được tích sự gì

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ sưu tầm được bức họa từ Đàn Chim Việt minh họa cho giới Hóng hớt với HNTƯ6
      [img]https://lh5.googleusercontent.com/-rdFGgCKZa0o/UH4nxOD6dXI/AAAAAAAABoY/mp9E9kVO0_I/s500/HNTW6-voi-Lua.jpg[/img]

      Delete
    2. Chết cười với Bác fa và Bác king, mong được đọc thêm nhiều còm của các Bác.

      Cheer,

      Delete
  11. Tớ nhiều lần "gặp" cụ chủ tịch đứng trước căn nhà phố 4m mặt tiền đường thạch thị thanh vào sáng sớm đầu tuần.

    Và cũng "gặp" anh Hải heo trước căn biệt thự to đùng đoàn trên đường phùng khắc khoan (gần ngã tư Nguyễn đình chiểu).

    Nhưng không vì thế mà cụ chủ tịch nói mình tài giỏi được.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sau vụ 5 Cam, cụ Chủ tịch có một thời gian dài ra "Hà Nội" làm Trưởng ban Tài chính Quản trị Trung ương đảng trước khi nhậm chức Chủ tịch nước.

      Delete
  12. Vui duyên mới không quên nhiệm vụ. Hai chủ trương song song
    - Tăng cường nhập xe có nguồn gốc từ Trung Quốc
    - Tăng giá tính thuế cho các xe có gốc phi Trung quốc

    Đấy là chủ trương kinh tế của Bê, còn chúng ta?

    ReplyDelete
    Replies
    1. NQ chủ trương: nhịn mặc tích lũy tài sản.

      Delete
    2. À quên Nguyễn Quang luôn là Nguyễn Quang tù văn phong tới ý chí. Hình ảnh và ID_Profile cũng là đặc chủng. Các bác phân biệt dùm, NQ rất ghét thanh minh.

      Delete
    3. Quang,
      Tớ không hiểu, thật đấy.

      Delete
  13. "Hà Nội treo cờ rủ tưởng niệm cựu vương Campuchia" (TTXVN)
    Bác Lý cho biết lý do việc trên?

    Trong khi bao nhiêu nạn nhân bão lụt, tan nạn thảm khốc không được chính quyền trung ương Việt Nam nhắc đến, tưởng niệm hoặc treo cở rủ để tưởng niệm, thương tiếc bao giờ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quê Hương,

      "Nhân dân" ta lựa chọn như vậy, biết sao giờ
      Thông điệp ấy, có thể là Sihanouk là "Chú Dượng Già dân tộc" chăng?

      Tớ chắc chắn rằng, Hồ Cẩm Đào hay Putin bất đắc kỳ tử hay Giang Trạch Dân xuống lỗ sẽ không có để tang.

      Dù sao Trung ương đảng có thể treo cờ rủ cả tháng cũng được nhưng bắt buộc dân Hà Nội treo cờ mà không cấp cho họ 1 ngày nghỉ thì bất công quá.

      Delete
  14. Hôm nay voatiengviet cũng đăng bài về chị Hà tượng tự như thầy lý mời các Bác xem qua text

    Nhân ngày phụ nữ Việt Nam cũng chúc các vàng son lúc nào cũng trẻ đẹp , học giỏi, và làm việc tốt hơn các Bác liền-ông.

    ReplyDelete
  15. Replies
    1. đọc bài dịch của em minh hằng cười sặc cơm, hehe

      Delete
    2. đây là bài gốc

      chả biết nên cười hay khóc vì trình tiếng anh của vàng son này, khà khà

      Delete
    3. Hổng phải chình Eng-lit mà đây là kênh đối ngoại nên ẻm phải dịch văn xuôi qua văn vần (thơ máy) thôi mà.

      Delete
    4. chả hiểu bác nói gì, cả bài dịch em này chỉ đáng quăng rác vì quá nhiều lỗi dùng câu và ngữ pháp như một đứa trẻ cấp 1. thôi phân tích cái câu "Salad vendor earns a million dong each night"

      thứ nhất cách dùng ngữ pháp sai lẽ ra là a salad vendor, xem lai cách dùng a, an, the và no article.

      thứ hai, chả ai dùng each night trong câu này. người mỹ(anh) hay dùng per.

      thứ ba, hiếm ai dùng câu để đặt đầu đề cho bài báo, tham khảo cnn, bbc,...còn tại sao mời bác học tiếng anh

      cuối cùng,nên vứt luôn cái đầu đề này vào sọt rác. nếu gượng ép viết lại như một con bần nông chính gốc thì nó sẽ là :A Salad vendor in hanoi earning a million vnd per day.

      Delete
    5. Ku Gúc dịch thế nài:
      Salad vendor earns a million dong each night = Xà lách nhà cung cấp kiếm được một triệu đồng mỗi đêm
      A Salad vendor in hanoi earning a million vnd per day = Một nhà cung cấp Salad in hanoi thu nhập một triệu đồng mỗi ngày.
      Em học Eng-lit bồi nên chỉ để ý tới nội dung thôi chứ không care ngữ fáp Pác vú cương ạ.
      Còn thơ mái mời xem cái nài:
      liendanhbua

      Delete
    6. Bác dich bằng google thì còm cho em làm cái gì? Hehe

      Delete
    7. Bên liendanhbua cũng có mấy tấm hình về Hà Nội xưa khá Quí, cám ơn Bác phát nữa.

      Delete
  16. Your Passage To Freedom

    1955 Haiphong
    [img]http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/f/f9/030630-N-0000X-001.jpg[/img]

    1975 Saigon
    [img]http://www.hennhausaigon2015.com/users/saomai/Pictures/00_TinTuc/ToiAcVietCong1975/051.jpg[/img]

    1995 Hanoi
    [img]http://xuatkhaulaodonghd.vn/city_data/image/71730/orig_355x267.jpg[/img]

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mấy tấm hình này Quí quá nhỉ, thank Bác cái

      Delete
    2. Cuong,

      Muốn xem ảnh thời Thiên Đàng mời vào đây: http://www.flickr.com/photos/13476480@N07/

      Delete
    3. Cám ơn chú Trực, cháu mới đi học về nên giờ mới còm. Những tấm ảnh thật Quí giá.

      Delete
  17. Năm 2003, cụ tư bị kỷ luật vẫn thăng tiến ào ào có sao đâu.

    Bây giờ, giả sử đồng chí X có bị kỷ luật khiển trách như lày thì vẫn cứ thăng tiến tiếp chứ có gì đâu mà ồn ào, đoán già đoán non, cứ làm như sắp được "giải phóng" lần nữa. Rõ khổ cái dân đen.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tám Huế, hai sự việc khác hẳn

      Trước kia cụ 4 bảo kê cho 5 Cam. Tuy làm kinh tế đảng nhưng cụ 4 có nhiều quyền lợi cá nhân ở đây, do đó "kỷ luật" để tách cụ ra khỏi Thành Hồ là lãnh địa của cụ.

      Ngày nay, mang tiếng cụ 4 nắm chính phủ, nhưng thực tế mỗi cụ trong 14 Nhân Bang đều có nắm ngân hàng tư, đều nắm các Tổng công ty hay Tập đoàn quốc doanh. Tội lỗi, nếu có, là của cả 14 người.

      Tớ đánh giá, đây là đòn khổ nhục kế của cụ 3, cụ 4 có vai trò như là một con mồi nhử những phần tử nào có âm mưu chống đối.

      Delete
    2. Nếu quả thật như bác suy luận thì quả cụ 3 là bậc kỳ tài. Vậy thì cứ để cụ sửa sai cũng tốt đấy chứ, hi vọng có ánh sáng cuối đường hầm để dân bớt khổ chứ ko dám mơ xa vời hơn.

      Delete
  18. Nói cứng thế thôi chứ các cụ lo lắm.

    ReplyDelete
  19. Quy luật bần cùng hóa giai cấp công nhân VN
    [img]http://nld.vcmedia.vn/ciLAynugSRwE6T2fSjAC53Ycccccc/Image/2012/10/2_2dcdc.jpg[/img]
    [img]http://portal.tcvn.vn/images/News/bviet_tongket.jpg[/img]
    [img]http://nld.vcmedia.vn/ciLAynugSRwE6T2fSjAC53Ycccccc/Image/2012/10/5_74864.jpg[/img]
    [img]http://www.pvfc.vn/Image.ashx/image=pjpeg/be2dfbdd1fa347a2bada0bb731e59705-1604%20Tieu%20de%20DH.jpg/1604%20Tieu%20de%20DH.jpg[/img]
    [img]http://nld.vcmedia.vn/ciLAynugSRwE6T2fSjAC53Ycccccc/Image/2012/10/6_d85d5.jpg[/img]
    [img]http://www.doluong.gov.vn/Uploads/image/TinTuc/Chinh%20tri/%C4%91%E1%BA%A1i%20h%E1%BB%99i%20%C4%91%E1%BA%A3ng%20b%E1%BB%99%20huy%E1%BB%87n1_jpg.JPG[/img]
    [img]http://nld.vcmedia.vn/ciLAynugSRwE6T2fSjAC53Ycccccc/Image/2012/10/12_db205.jpg[/img]
    [img]http://www.hvu.edu.vn/file/1268204397/DH_DOAN_3_12_4.jpg[/img]
    [img]http://nld.vcmedia.vn/ciLAynugSRwE6T2fSjAC53Ycccccc/Image/2012/10/14_6c1aa.jpg[/img]
    [img]http://gdb.voanews.eu/5E194D01-18C7-4EF8-BAE5-FF12DB02808C_w640_r1_s_cx17_cy6_cw82.jpg[/img]

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác Lý,

      Vì vậy đoảng mới có lý do để đấu tranh cho giai cấp bần cùng chứ bác. Hãy tin và giao phó hết.

      Delete
    2. Mụ bắt đầu đanh đá rồi đấy, như thế là không nên!

      Delete
    3. Ai lại chơi "cặp đôi lệch" toàn tập thế mự Lý.....

      Delete
    4. Hạt Đỗ,
      Song kiếm hợp bích

      Delete
  20. Tưởng "tàu lạ" có xuất xứ "nước lạ", té ra không phải. Tàu lạ đâm chìm tàu cá Thừa Thiên là tàu chở xi măng của nhà máy Nghi Sơn
    Xem http://sgtt.vn/Thoi-su/171515/Bat-duoc-chiec-tau-dam-chim-tau-ca-cua-ngu-dan.html

    ReplyDelete
  21. nói hoài nói mãi cũng vậy , mấy cái hình này có ăn nhằm gì .nhiều nơi nhiều chỗ họ sống làm việc: độc hại,dơ bẩn gấp ngàn lần như thế này
    Nhưng mà đồng tiền họ sạch sẽ hơn cái lũ kia gấp vạn lần

    ReplyDelete
    Replies
    1. @ hụi:
      Cô lấy minh chứng đâu nói tiền bẩn, tiền sạch? Tiền thể hiện sức lao động cả mặt trí óc lẫn cơ bắp. Bê ta tối ngày họp (sử dụng trí tuệ) để tìm ra phương hướng lèo lái con thuyền giữa biển khơi mịt mù, lớp công nhân lười suy nghĩ chỉ có cơ bắp thì hưởng ngần ấy là đúng.

      Delete
    2. Huy và Củ Chuối,

      Các bạn hiểu sai về tiền sạch tiền bẩn rồi. Tiền sạch đơn giản là tiền thu được sau khi đã đóng thuế.

      Delete
    3. Luôn xúc động trước lời lẽ đanh thép của cụ, chính xác tuyệt đối

      Delete
  22. gió chuối
    tôi lấy thông tin báo đảng chứ ở đâu
    họ không có trí tuệ,không cơ bắp nhưng vẫn ngồi mác ăn bác vàng:
    ,nạng mua bằng giả ,chạy chức quang ,ăn hối lộ ,báo dăng mấy năm nay như vậy chưa đủ sao
    vậy bê lèo lái con thuyền đó như thế nào ?và xắp tới nó sẽ về đâu
    bê làm như vậy là ngược với nguyện vọng cụ HỒ trước lúc ra đi
    http://www.voatiengviet.com/content/thu-tuong-vietnam-nhan-loi-ve-cac-ton-that-kinh-te-nghiem-trong/1530984.html

    ReplyDelete
    Replies
    1. Những người nắm quyền hiện nay là học trò cưng của cụ Hồ đấy, tỉnh ngủ đi.

      Hậu thế bây giờ thua xa cụ Hồ về thành tích phá hoại:
      - Toàn bộ nền sản xuất và thương mại miền Bắc sau 1954
      - Sự nghiệp trồng người như ngày nay

      Delete
    2. Ngày nay học trò cụ khá hơn trước chứ. Trước còn chỉ tên kịch sĩ đích danh. Nay chỉ tên liệt sĩ vô danh.

      Delete
    3. Phèo,
      Tham luận ro rõ hơn chút, được không.

      Delete
    4. “Tổng kết thực tiễn” thôi, nguồn đâu mà tham nuận. So-ri.

      Delete
  23. Thủ tướng Pháp thăm Phi Luật Tân mà không cần ghé cựu thuộc địa An Nam.

    ReplyDelete
  24. Replies
    1. với gió chui .tôi không biết nên nói vậy

      Delete
  25. Ông Cụ đi tìm Lê-Mac từ 43 năm rồi , còn dạy dỗ gì ai nữa đâu . Họ là học trò của trò cưng của Cụ thì hợp lý hơn . Cái hay là họ đã khéo tạo ra được một nền kinh tế siêu phàm , bùng nổ khắp cả nước , để rồi kết cục dòng Tiền cứ trôi về , thi nhau trôi về túi của Nhà sản và túi của anh TB đỏ , và hiển nhiên là Công nhân thì bị bần cùng hóa , Nhà báo thì bị lưu manh hóa , Dân phòng thì bị côn đồ hóa , ...

    ReplyDelete
  26. Hôm nay có 2 thông tin đáng chú ý là:

    1. Chủ tịch Bản Việt Nguyễn Thanh Phượng nói về nghiệp kinh doanh và cuộc sống.

    2. Ông Đặng Thành Tâm không tham gia kỳ họp Quốc hội.

    Nó cho thấy rằng sau HNTW6 mọi thế cờ đã an bài. Chúc cho nước Việt an lành cho thời kỳ mới!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhân vật mới "Kẻ mà ai cũng biết là ai"

      Delete
    2. Mụ Toét, BCT nêu tên Đồng chí X là đáp án chuẩn đấy chứ.

      “Kẻ mà ai cũng biết là ai” đó thực ra lại là “Không ai sất”.

      Lừa vẫn cứ bị lừa như đã từng.

      Delete
  27. Những người Kỹ sư xây dựng sau khi hoàn thiện ngôi nhà, nhưng chưa có người ở. Bài hat Bài Ca Xây Dựng
    [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=5QXUx3jjjIQ[/youtube]

    Nhà xây xong, lần lượt từng căn hộ có ánh đèn mỗi đêm, càng lúc càng nhiều. Bài Những Ánh Sao Đêm
    [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=FV6WC89gWUQ[/youtube]

    Và đây, những ngôi nhà đang dang dở

    Đại học Kinh tế Quốc doanh Hà Nội, nơi Phó Thủ tướng Đức đọc nhận học vị Tiến sĩ
    [img]http://dddn.vcmedia.vn/C8cQVIMzocDccccccccccccrfccccc/Image/2012/06/anhkt_997ff.jpg[/img]
    [img]http://dddn.vcmedia.vn/C8cQVIMzocDccccccccccccrfccccc/Image/2012/06/kt1_59140.jpg[/img]

    Trường tiểu học và trung học dân lập Thanh Hoa, đại lộ Lê Lợi TP Thanh Hóa
    [img]http://media.tinmoi.vn//2012/05/07/2_41_1336344345_3_1_ee9ac.JPG[/img]

    Chợ Trung tâm thị trấn Tân Kỳ, Nghệ An
    [img]https://lh3.googleusercontent.com/-7MSKchgE0zM/UA9H_CWzGTI/AAAAAAAAkU4/eiBa19Pe27w/s520/1548%2520%25282%2529.JPG[/img]

    Trường mầm non Ninh Hiệp Bắc Ninh
    [img]http://giaoduc.net.vn/Uploaded/minhphuc/2012_05_31/mam-non-ninh-hiep-6.JPG[/img]

    Chung cư La Bonita
    [img]http://news.giaphatland.info/uploads/news/2012_10/chung-cu-labonita-bandoc-giaoduc.net.vn.jpg[/img]

    Đất "vàng" Saigon Residence
    [img]http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2012/09/EconomicMeltdown-02.jpg[/img]

    Chung cư Văn Khê
    [img]http://vckm.landtoday.net/Library/images/18/2012/09/01_09/nhachucty/nhachucty.jpg[/img]

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đáp án: Khủng hoảng thừa
      [img]https://lh5.googleusercontent.com/-gSkl0E8pomA/UIY7MKXyZzI/AAAAAAAABqo/0_xXarvIBl4/s480/LeNinMongCo.jpg[/img]
      [img]https://lh6.googleusercontent.com/-PO9arlVtq_I/UIY7M6qImYI/AAAAAAAABqw/JcsSwv8wF2E/s558/hcm_01.jpg[/img]

      Delete
  28. Bài đã được chia xong, bây giờ các Bê đang chuẩn bị cho ván bài mới, để xem tới đây bài ai sẽ mạnh hơn hehe..

    ReplyDelete
  29. Như thầy nói thì do ông X chịu nhục kế. Cháu thì nghĩ đây là sự loại trừ nhau (nhiều bầu bị lôi ra sáng + các báo nói nhiều ông x). vậy thầy nói rõ hơn ý thầy và giải thích cháu về từng việc đó. Cảm ơn thầy Lý.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trước kia kinh tế tăng trưởng khá, nhiều "bánh" nên mỗi người có phần "bánh" của mình mà không động chạm đến ai. Lợi tức ở đây là lợi nhuận từ các ngân hàng thương mại.

      Nhưng, không hài lòng với phần "bánh" lợi tức ngân hàng, các cụ nhà ta muốn tăng trưởng tài sản của mình nhiều hơn tăng trưởng chung. Giải pháp đặt ra là đầu tư vào mặt hàng mà kỳ vọng giá không bao giờ giảm đó là lĩnh vực BĐS.

      Với mong muốn giảm rủi ro và đòn bẩy dài, các cụ vay của người khác để đầu tư. Sự vay lẫn nhau mà thực chất là tự lấy vốn của mình, trong khi vẫn hưởng lãi cho vay.

      Kết quả là quyền lợi của 14 nhân bang kết chặt với nhau vì một mắt xích đứt là đổ vỡ cả hệ thống.

      Cho nên không có giải pháp nào tốt hơn là lấy 1 anh trong 14 anh đứng ra sụt sùi lau nước mắt trước "quốc dân đồng bào". Không ai tốt hơn đồng chí X đứng ra lãnh việc này. Năm 1956 có đ/c Trường Chinh đóng vai trò này.

      Câu hỏi đặt ra là: Các đ/c kia Lộng giả thành chân mà lật đổ đ/c X thật thì sao. Các bạn thử tìm đáp án?

      Delete
    2. Nhớ không nhầm thì là ông cụ chứ sao lại là cô Chinh hả tồng chí Lý?

      Delete
    3. Thầy Lý có gen họ Tào...nếu gài độ đ/c X thì đ/c Lý phải sửa lại tít bài. Ông vua tự dọn đường về quê hay dọn giùm ai khác ?

      Delete
    4. Củ Chuối, học lại Đảng sử đi nhé

      Đầu tiên, ông Giáp đứng ra xin lỗi. Tiếp theo, ông Trường Chinh từ chức TBT. Sau cùng, Ông Cụ rút khăn tay sụt sịt. Ông cụ là người vô can.

      Hạt Đỗ,

      Lần này cũng có 3 ông. Một ông sụt sịt, một ông thanh minh và một ông im lặng. Ông nào nói sau cùng là ông ấy vững.

      Delete
    5. Cháu xin hỏi bác Lý, bác Hải có gợi ý tẩy chay SJC chơi vàng bóng thụy sĩ, xin bác cho hỏi, vàng này ở VN có không? mua ở đâu được? tks bác

      Delete
    6. Khoai Tây,

      Tớ không rành vụ này.
      Tuy nhiên, mua vàng chỉ là một hình thức chôn vốn của những người ... rất giàu. Ta chưa giàu thì không nên. Còn lướt sóng thì không hơn lãi tiết kiệm.

      Delete
    7. Tồng chí Lý giải thích sao cô Giáp lại phải đứng ra xin lỗi được không ạ? Nhẽ do cô chôn thây nhiều quân ta ở ĐBP ?

      Delete
    8. Củ Chuối,

      Cái đó phải đi hỏi cô Giáp chứ sao hỏi tớ. Ở đây chỉ thuật lại sự kiện mà không nhất thiết phải giải thích tại sao.

      Delete
    9. Quả tang Mụ Toét bật tường chéo cẳng ngỗng. “Từ thực tiễn”, có thể đưa ra vài đáp án để vốt, giả dụ:

      1. Con Záp thực lòng thương Lừa, vì Lừa, hối hận nên cầm kèn chạy trước công nông.

      2. Con Záp chỉ đơn thuần thực hiện nhiệm vụ được Tổ chức giao dựa theo năng lực cỏn và được thực hiện theo đúng trình tự Tổ chức đã lên lịch.

      3. …Con Záp húng chó.

      Mụ vốt cái nào? Hay có đáp án nào khác?

      Delete
    10. @ Cô Chí
      Thực ra tôi nghĩ 3 đáp án cô đưa ra chắc chẳng đúng đâu. Giống như sử đảng biên giải thích vì sao ông Cụ ra đi tìm đường ở bến nhà rồng vậy.
      Tôi đoán ông đi du lịch bụi cũng không sao phỏng.

      Delete
    11. Còn việc Con Záp làm thì tôi phỏng theo lời biên của mụ Lý: đã là Đảng ziên:
      1. Phải có tì vết
      2. Tuyệt đối chung thành

      Khối việc khác tàn độc hơn còn làm được, xin lỗi thế có là jì đâu?

      Delete
    12. Các bạn có hay xem bóng đá hẳn,

      Chỉ cần sắp đội hình mà không cần dặn cầu thủ phải làm gì, làm gì... để thua.

      Trong quốc hội, vẫn cho phát biểu tự do, nhưng bảo dừng là phải dừng.

      Những sắp xếp mà tớ trình bày theo trình tự: xin lỗi - từ chức - sụt sịt là kịch bản được viết bởi ông Cụ.

      Điện Biên Phủ, thực chất là Tàu đánh Pháp. Nhưng người Tàu chỉ cần thực chất, không cần kể công. Sau này đánh miền Nam cũng vậy, Tàu cung cấp từ cây kim sợi chỉ mà không ghi một đồng vào sổ nợ. "Thực chất" của người Tàu là gì, bây giờ các bạn đã hiểu.

      Hình tượng tướng Giáp dựng lên để chứng minh:
      - Ta tự lực cánh sinh (mà thực tế không phải)
      - Tướng Giáp giỏi đánh giặc là nhờ sự chỉ đạo sáng suốt về tư tưởng của "Bác"
      - và làm bình phong sau này (hành động xin lỗi toàn dân như các bạn đã thấy)

      Trên thực tế, cho đến ngày nay, nhiều người vẫn tưởng là tướng Giáp giỏi.

      Delete
    13. còm này của bác làm em hoang mang rất. Lâu nay em vẫn nghĩ cô Giáp tài tài là, dù vẫn biết cô í học bên tàu nhưng nhẽ đâu cô cổ chỉ là hình nộm cho mọi chiến lươt chiến thuật made in tàu?

      Delete
    14. Thích các bợm rồi đấy, các bợm cứ lột truồng ngay thế từ đầu có phải đỡ tốn byte không.

      Các Bợm đều biết cách đá về lưới nhà cả nhưng cứ phải đợi kick-off. Chê mụ Toét cái này.

      Delete
    15. Vậy mới thấy cụ Ba Duẩn mới là lãnh tụ đích thực, bật Tào nhiệt tình.

      Delete
    16. Quả điện-biên và các quả sau này chứng tỏ B ta rất biết cách dùng xèng của người khác. Hiểm một nỗi xử dụng tay đòn bẩy quá dài nên bị nó vật, cứ bai bai (fly) như đu dây.

      Delete
    17. Bii,

      Những cái "khôn". Bê đã lấy hết rồi, còn lại gì cho Dân?

      Delete
    18. Xinh ra làm con Lừa là một sự trả lợ cho kiếp trước (cái nài nhờ chị Cathnga cờn-fơm). Không có B xẽ có B', B'',... Lừa thì đừng đòi hỏi có quà.

      Delete
    19. Có ai chê các cụ đâu.Dân ta toàn nói thêm.

      Delete
  30. Vàng nào chả tốt.Người làm ăn không ai đi hỏi "Trồng cây gì nuôi con gì".Có câu "Làm giàu chớ bảo ai..."vì đến khi mọi người cùng biết thì làm sao kiếm nổi.

    Chim mồi!

    ReplyDelete
  31. Đợt vừa rồi TT đứng được là nhờ có quân đội , nói chung vũ khí khí tài mới mua sắm sau này cho quốc phòng là tiền của 3Z bỏ ra....như thế nào đó về chuyện này thì cứ tàm tạm và hiểu dần dần ...!

    ReplyDelete
  32. Phát hiện nhiều vàng giả tại SG và HN

    Bác Lý giải thích e hiểu vàng giả và nhái này là như nào? Vàng giả nghĩa là kim loại giả vàng hay vàng thật nhưng giả nhãn SJC.
    Nếu là trường hợp thứ 2 thì đúng là dcm , hehehe.
    Thành bác rất

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vàng giả, vàng nhái, ai đen gáng chịu
      http://media.vtv.vn/Media/Get/Tai-chinh-kinh-doanh-toi---23102012-c0cb4b2b16.html

      Ối, dcm. Thật sự là như thể hở bác Lý, ối dcm.

      Delete
    2. Bây giờ bạn vác vàng SJC-chính-hãng ra kiểm định thì vẫn có nguy cơ kết quả trả về là vàng-không-chính-hãng, thế mới tài. Còn việc làm vàng nhái SJC tôi đã nhắc đến từ trước trên blog này.

      Delete
  33. Dear Cát Tường,

    Cũng là vàng ký nhập từ Thuỵ Sỹ, nhưng vàng có dập chữ SJC đắt hơn vàng chưa dập chữ hay vàng dập chữ khác. Chênh lệch này là 3 triệu đồng mỗi lượng, tương đương 3%. Đây là lý do để ai đó nói vàng giả hay vàng không giả.

    Chơi vàng bắt đầu có sự nguy hiểm rồi đấy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Như vậy ông Vàng xẽ không chỉ là ông vàng nữa mà ổng (có dấu) cũng là xèng. Giữ ổng vàng không có dấu xẽ không khác xài xèng giả là mấy tức là fạm fáp, phải hông thầy.

      Delete
    2. B đang hướng tới việc mọi người phải hiểu như vậy đấy. Bước đầu là vàng SJC là hợp pháp, bước tiếp theo là vàng chứng chỉ mới là hợp pháp.

      Không phải B không biết cách móc vàng khỏi túi dân. B chỉ sợ hậu quả của nó khó lường.

      Delete
  34. Chênh lệch khoảng trên dưới 6% chứ anh Lý.

    ReplyDelete
  35. Ý Mụ nói ai chơi vàng nguy hiểm? Lừa hay Bê?

    Phần đông Lừa cửu vạn làm gì có vàng mà sợ. Số ít Lừa có vàng thì đâu ngu, số này lại chịu được nhiệt.

    Bê đang cóng, bằng chứng: đây là lần thứ 2 NHNN “lùi thời hạn ngừng huy động vàng thêm 7 tháng”… nó cho thấy Bê chẳng dọa được ai (aka chẳng thu được khoen nào). Việc chỉ đạọ mấy con kền kền đăng tin “vàng giả, nhái...” một cách mập mờ chỉ càng chứng minh B đang vã nên chơi bẩn, cái này không mới.

    Nhẽ các Bợm nên ủng hộ Bê vụ này, áp dụng thời hạn ngừng huy động vàng càng sớm càng tốt.

    Và khi không biết cục gạch của ta đi đâu về đâu thì việc cất giữ nó cẩn trọng là cách duy nhất.

    ReplyDelete
    Replies
    1. B không chơi bẩn như Phèo nghĩ, mà B kiếm chác kha khá thông qua việc chênh lệch 3 triệu đồng mỗi lượng này.

      P/S B thông minh hơn mọi người nghĩ đấy.

      Delete
  36. Bê nó chửa vội kết kim vì chửa tới thời điểm, kết bi chừ đến lúc cần thì lấy bòy gì trụ.

    ReplyDelete
  37. Chí fèo,

    B mà đang "vã" thì sẽ có đổi tiền. Việc ý chưa xảy ra, có nghĩa B còn jàu lắm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mự Chí, nó chưa xén hết nông kìu thì đổi xèng thế điếu nầu đc.

      Delete
  38. http://dantri.com.vn/c728/s728-655783/khong-the-tu-hinh-bang-thuoc-doc-vi-thieu-thuoc.htm <<<<< bác nào đọc xong cái này cho em comment cái !

    Không phải là em có suy nghĩ độc ác gì cả mà đơn giản rằng cái việc thế này cũng phải lôi ra để thảo luận và bàn bạc >>> chắc ko thiếu gì ý tưởng để đưa ra một cuộc họp kiểu như thế này(chi phí một cuộc họp là bao nhiêu tôi ko biết nhưng nông dân đang chết đói đến mì tôm ko có mà ăn) !
    Em gợi ý cho mấy bác đại biểu topic cuộc họp lần tới là : Ăn nhiều quá bị táo bón thì uống loại thuốc gì cho nhanh khỏi ! Haizza

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vì nó liên quan đến một khoản ngân sách. Chắc ai đó trả giá thuốc rẻ quá. Nếu có "ăn" thì cái gì cũng làm được.

      Sao không học tập kinh nghiệm Bắc Hàn, xử tử bằng thuốc nổ hay đạn đại bác trực xạ.

      Delete
  39. Dear all,

    Thực sự B hiện không muốn cướp vàng của ai cả vì hiện nay B mới là người sở hữu nhiều vàng. Tớ đã từng nói "số vàng trong dân" hiện không chỉ 1 triệu lượng mà có thể là 4 triệu lượng, số vàng này được "chôn" theo đúng nghĩa đen. B chỉ muốn làm thế nào đó mà các đại gia chịu bỏ vàng vào để giải cứu BĐS - cũng của B luôn.

    Chúng ta, những quần chúng ăn theo, giao dịch vàng bắt đầu có nhiều rủi ro - mua giá cao, bán giá thấp. Xin nhấn mạnh chữ giao dịch, lướt sóng sẽ chịu nhiều rủi ro. Chỉ riêng SJC hay không SJC đã mất 3 triệu mỗi lượng rồi.

    Vừa rồi có sáng kiến đánh thuế TTĐB cho vàng tớ thấy vui rồi, dấu hiệu của một chế độ cai trị quẫn trí.

    Các bạn có để ý vì sao BTC hoãn tăng lương theo kế hoạch không. Lý do không phải là thiếu tiền mà là lượng hàng hoá sản xuất được cung ứng cho thị trường hiện nay đang ở mức tối thiểu cân bằng với mức chi tiêu tối thiểu của dân chúng. Nếu tăng lương, cơn sóng lạm phát có thể gây ra những hậu quả không lường.

    ReplyDelete
  40. Trên kia có bạn nào nói đến "đổi tiền". Xin thưa, không bao giờ xảy ra, vì không có lý do gì để đổi tiền.

    Trước đây, "đổi tiền" là để ăn cướp tài sản của dân miền Nam. Nay người có nhiều tiền là ai, xin đừng nói với tớ là những người không nắm chính quyền như ông Trầm Bê. Ông Tâm, người bây giờ đang phải sống lưu vong, hơn ông Bê cả tài sản lẫn địa vị chính trị.

    ReplyDelete
  41. Vậy theo mụ Lý thì sẽ chẳng có biến động gì lớn về kinh tế trong thời gian tới sao? Nếu B không mần được vàng của nhân dân thì giải thể cục nợ xấu theo hướng nào?
    Cảm ơn mụ. khà khà

    ReplyDelete
  42. Củ Chuối,

    Làm gì có cái gọi là "nợ xấu". Bạn thử thế chấp nhà rồi đi vay ngân hàng xem bạn có dám biến món nợ ấy trở thành xấu không. Tớ chắc chắn chả ai dám cả.

    Bạn thử dẫn chứng một ai đó là con nợ của những món nợ xấu này, tớ sẽ có cách giải quyết.

    Các đại gia kiếm được lợi nhuận nhiều quá (lợi nhuận mỗi ngân hàng 2-3 ngàn tỷ) trong một nền sản xuất không có nhiều giá trị gia tăng sẽ dẫn đến nền kinh tế bó cứng lại. Rồi chính họ - ngân hàng đổ thừa cho nợ xấu.

    Tư duy như thế - nợ xấu - là cách tư duy bị báo đảng định hướng, cần phải loại bỏ.

    Xem thêm:
    - Nợ xấu đe dọa ai
    - Hướng giải quyết "nợ xấu"

    ReplyDelete
  43. Thầy lý cho em hỏi nếu em còm trên blogpot của thầy thì địa chỉ Mail của em có hiện lên không? Có nghĩa là thầy biết địa chỉ Mail của em?

    ReplyDelete
  44. Blog của mụ Lý trục trặc hay sao ấy? Tôi không nhìn thấy comment của người khác

    ReplyDelete
  45. Vũ Cương,

    Tớ chỉ biết ID của blogger mà không biết địa chỉ email của blogger đó. Tuy nhiên, không có nghĩa là những người khác không biết đặc biệt là google.com và ISP.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn thầy đã trả lời sớm, chúc thầy một chúa Nhật vui cùng gia đình.

      Delete
  46. Củ Chuối,

    Có trục trặc gì đó mà tớ chưa tìm ra. Có lẽ phải reset.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đây là video clip từ thành viên bee aka Con Ong
      http://www.youtube.com/watch?v=ilEnl3YtXFk

      Không hiểu có xung đột gì với clip này hay toàn bộ youtube.

      Delete
  47. Dear all,

    Thời gian qua, các phương tiện thông tin đại chúng aka Truyền thông lá cải Lừa luôn đặt những vấn đề:
    - Lợi ích nhóm,
    - Nợ xấu và
    - Vàng

    là nguồn gốc gây nên khủng hoảng kinh tế hiện nay. Có phải vậy không, xin mời các bạn cho ý kiến.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Về lợi ích nhóm thì cái này em đồng ý, vì thằng nào ăn cướp thì đều phải cùng bang hội với nhau mới cướp được, sự đoàn kết của những tên cướp mà đảng và băng đảng tính chất giống nhau.
      Cái nợ xấu thì em không đủ tầm để bình luận.
      Còn vàng em thấy mấy chị ở báo phường (VTV) bảo chưa định nghĩa nó là tiền hay hàng. Nếu tiền thì NHNN quản lý mà hàng thì bộ công thương. Các bác cho em hỏi định nghĩa nào đúng? Trên thế giới họ định nghĩa ra sao?
      Cái khổ ở VN không dùng được các khái niệm phổ quát của nhân loại về Kinh tế - Chính trị, thế mới khổ đúng không các bác!?

      Delete
  48. Về cái gọi là "nhóm lợi ích"

    Có một huyền thoại là, một số anh nhà giàu, không lệ thuộc vào Đảng, giỏi kiếm tiền và đã trở thành những người giàu bậc nhất xứ An Nam. Những anh này, liên kết với nhau, qua mặt đảng và chính quyền, mà chính quyền không làm gì được. Đề nghị quý Nhân dân hiến kế để giúp đảng và nhà nước hạn chế quyền lực của những anh này, đem lại sự công bằng cho Nhân dân.

    Xin thưa, làm gì có. Theo lý luận của chủ nghĩa Mác - Lê, người nắm chính quyền là người nắm quyền phân phối của cải của xã hội. Làm gì có những anh cha căng chú kiết giàu xổi nào mà lại có quyền phân phối của cải trong chế độ XHCN.

    Quyền lực chính quyền của ta mạnh nhất mọi thời đại. Vì lẽ đó làm gì có Quyền lợi nhóm, chỉ có Quyền lợi đảng mà thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Về cái gọi là nợ xấu, tớ đã chứng minh là không có, theo comment trả lời bạn Củ Chuối và phân tích ở 2 bài
      - Nợ xấu đe dọa ai
      - Hướng giải quyết "nợ xấu"

      Về vàng và thuế TTĐB đối với vàng, đây chỉ là đòn phép để thử thách dân chúng tin vào "Thương hiệu vàng nhà nước" SJC đến đâu. Kết quả: tuyệt đối tin tưởng.

      Thuế TTĐB sẽ không áp dụng, nhưng chênh lệch thương hiệu SJC so với giá trị của vàng đã một thứ thuế rồi.

      Vấn đề kết kim, sẽ không xảy ra, vì vàng nằm chủ yếu trong tay của các "Nhóm lợi ích".

      Delete
    2. Nó còn đang tính cấm phá giá BĐS Mụ Lý ợ.!

      Delete
    3. Cái đó có thật chứ "định" gì nữa. Các cụ không muốn tài sản vơi đi theo mấy chủ đầu tư mắc dịch.

      Delete
  49. Ý mụ Toét là dù có hô hào nhà cháy thế nhưng thằng chủ nhà cứ bình chân như vại phỏng?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tham luận kỹ hơn một chút đi, nhát gừng vậy ai hiểu được.

      Delete
  50. Replies
    1. Những cái đó góp phần tăng trưởng. Kinh tế mà không chịu tăng trưởng là chết đói cả nút.

      Delete
  51. vàng ACB là vàng của họ ,họ còn chưa chiệu thu lại là.vàng SJC chắt gì sau này họ thu
    nghe theo lời BS HỒ HẢI mua vàng thũy sỹ cho chắt
    vì vang2 thũy sỹ có thương hiệu quốc tế
    bác lý cho em hỏi ,tại sao ACB không thu lại vàng của họ ?

    ReplyDelete
  52. Dear all,

    Về vàng, tớ không dám nói là có hiểu biết về nó, chỉ biết rằng:

    - Những người mà tớ quen, chơi vàng chưa có ai thắng mà đều thua ở phút cuối,
    - Vàng SJC chẳng qua là vàng ký mua của Thụy sĩ rồi dập chữ SJC lên đó. Vàng Thụy Sỹ là vàng ròng 4 số 9.

    2 yếu tố vừa nêu đề cập đến những người lướt sóng (vàng VC) hay chơi Forex. Nói chung tớ không khuyến khích các tay chơi cò con đánh vàng. Còn đối tượng mua vàng để cất trữ thì họ có cái lý của họ.

    ReplyDelete
  53. Dear thầy,

    Khủng hoảng kinh tế hiện nay nguyên nhân là điều hành yếu kém vĩ mô nên không thể Kìm chế lạm phát trước tăng trưởng nóng của kinh tế Việt Nam.

    Tại ai thì các Bác đã nhận lỗi trong kỳ họp vừa qua rồi, nhưng do lí do nào mà không bị kỉ luật thì em Bận quá và không quan tâm nên quên. Chúc nước Việt trong thập kỷ mới kìm chế được lạm phát để dân bớt khổ,

    Cheer,

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vũ Cương,

      Mệnh đề
      Khủng hoảng kinh tế hiện nay nguyên nhân là điều hành yếu kém vĩ mô
      sai về căn bản phương pháp luận nên mọi phân tích trên cơ sở "điều hành yếu kém" đều trở thành không đúng. Không chỉ bạn mà các kinh tế gia Tây phương cũng mắc phải lỗi này.

      Tại sao gọi là "điều hành yếu kém" khi mà hậu quả của nó là:
      - TS của quan ngày càng lớn
      - Chi tiêu của dân chúng ngày càng eo hẹp

      Điều hành yếu kém phải kể đến Hy Lạp, Pháp, Nhật Bản. Ở những xứ này, dân tiêu xài hoành tráng, CP mang nợ mà không có tăng trưởng.

      Hãy chú ý ở Phương pháp luận.

      Delete
    2. Cám ơn thầy đã phân tích như trên, em hiểu ý thầy. Dĩ nhiên là em phân tích dựa trên cơ sở điều hành có lợi cho đất nước là sai căn bản với mục đích điều hành. Thầy nói em mới nhận ra, nhưng ngôn ngữ thì hay khiến em bị lạc, chắc em cố gắng khắc phục bằng toán học và logic.

      Phân tích của thầy rất Quí giá, cảm ơn thầy.

      Delete
    3. Lưu ý mụ Toét,

      1. Cách dùng từ “hậu quả” không chính xác, nên là “kết quả” chứ.

      2. Các KT gia Tây phương không mắc phải lỗi này. Bằng chứng: không nhiều nhà KD từ Tây phương đến Lừa so với tụi Đài Hàn Nhựt bửn.

      Delete
    4. Phèo,

      Bỏn vẫn mắc phải đấy, điển hình là Deutch Bank. Bỏn mắc lỗi vì quan niệm kinh tế Lừa giống chuẩn, mà trên thực tế nó lại không giống ai cả, ngay cả với KT Nước Mẹ cũng không giống nốt.

      Delete
  54. Chết cười cậu Beo thế nầu mà giờ này mới tiết lộ bí mật “đồng chí” mình bằng cách “cồng phơm” tin của “Cò” về đc Tâm và đc Yến! Nhẽ “hàng” này TW ”bưng” kín quá nhưng giờ buộc phải đẩy để tránh quá đát hay bọn “Xịa” làm việc thiếu chuyên nghiệp?

    Cậu Beo diễn kịch không tồi nhưng phần lồng tiếng nhẽ hơi phô.

    ReplyDelete
    Replies
    1. đc Tâm đã về dự họp QH, có bị nhập kho ko ta?

      Delete
    2. Bác hỏi khó thế , dân den như Bác Chí sao trả lời được , đc tâm thì chỉ có bct trả lời được thôi, khà khà.

      Delete
    3. Các bạn hay có thói quen bàn những chuyện phiếm chả liên quan gì tới mình.

      Bà Yến, ông Tâm vào quốc hội để phục vụ cho quyền lợi của họ, chẳng liên quan gì tới quyền lợi của những bần nông chúng ta cả.

      Delete
    4. Khen Mụ chuẩn. Chính vậy trong các bài của Mụ, thực tế nhất là các bài về bản chất giá xăng và gạo. Rất tiếc nhẽ không nhiều Lừa thực dụng.

      Phàm ở đời thiếu gì thì cầu đó. Lừa cửu vạn mà Củi-Gạo-Mắm không lo, toàn lo chuyện “Không biết, Không bàn, Không kiểm tra”.

      Cái này nhẽ không trách Lừa được, mà khen Bê mới phải.

      Delete
  55. Thay vì giả vờ hỏi, các bợm nên ủng hộ tác phong …để râu khi dự họp QH của đại biểu Tâm.

    Lá cải Lừa tuy văn nghèo nhưng hình lại giàu!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ở ngư cảnh trên kia, dùng "hậu quả" chính xác hơn "kết quả". Kết quả là cái có sau Nguyên nhân, có tính Ngẫu nhiên. Còn Hậu quả là Kết quả Đã được biết trước.

      Thực tế người ta hay dọa: "Làm như thế sẽ chịu hậu quả như thế này". Rõ ràng Hậu quả là cái được biết trước:
      - Tài Sản của Quan ngày càng lớn
      - Chi tiêu của Dân chúng ngày càng eo hẹp

      Delete
  56. Sự kiện VN vượt Thái Lan để thành nhà xuất khẩu gạo đứng đầu thế giới. Sao tin này không làm động lòng ai. Riêng tớ, lại thấy:

    - Sản lượng càng cao thì thu nhập của nông dân càng giảm,
    - Trồng lúa càng nhiều thì việc sử dụng thuốc trừ sâu tăng theo cấp số nhân,
    Sản lượng cá linh năm nay giảm là một phần đóng góp của thuốc trừ sâu
    - Sản lượng lúa xuất khẩu chủ yếu ở delta sông Cửu Long
    Phải chăng ta đang tận thu trước khi Lào đắp đập ngăn nước mần thỷ điện.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xuất khẩu gạo VN vượt Thái là điều mừng, nhưng là mừng cho mấy anh làm bên Tổng lương thực 1- 2-3, kiểu gì cũng được bằng khen trong khi các Tập đoàn bị hạ cấp xuống thành Tổng Cty trực thuộc bộ. Giá xuất khẩu bao nhiêu không quan trọng còn bà con nông dân thì đành vui vẻ với giá lúa bán cho thương lái dao động từ 4- 5k/kg là kịch kim.
      Sáng nay chương trình tivi đưa tin bên India, để hạn chế tham nhũng nhiễu, nhà nước hỗ trợ cho nông dân bằng cách mở cho mỗi hộ 1 tài khoản Ngân hàng và chuyển thẳng tiền vào đó. Không hiểu khi nào mấy anh Hai lúa được hưởng cái lộc này?

      Delete
  57. Thông tấn xã Lừa vô trách nhiệm khi cổ võ cho lời phát biểu của bà đầm Lagard "Canada nên trở thành mô hình kinh tế của thế giới". (http://www.baomoi.com/Home/TaiChinh/www.vietnamplus.vn/Canada-nen-tro-thanh-mo-hinh-kinh-te-cua-the-gioi/9636919.epi)

    Lý luận của các anh cùng đường rồi chăng. Sao lại cổ vũ cho sự tôn thờ chủ nghĩa tư bản đang giãy chết. Diễn tiến hòa bình là ở đây chứ đâu. Cứ mang các quan chức TTXVN ra cách chức để ổn định xã hội.

    ReplyDelete
  58. Bac Ly,

    ngay 26/10/12 tuoi tre co bai "thu hi xe may, xe da dien" tu 1-1-2013, tu 100k - 150k, thu qua he thong uy ban ND xa huyen cac noi, vay la tu van cua bac da dc qhui nghe va man theo?

    rieng em bun, chen com da ngheo nay con dong them thue, e biet song sao?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nghe nói chi tiêu hết tháng 10 mà ngân sách đã thâm hụt 150 ngàn tỷ. Dự kiến thu phí được 45 ngàn tỷ. Không thu phí thì lấy đâu ra tiền làm nghi lễ, hiếu hỉ và những trò vô bổ khác như bảo tàng và lễ hội đủ các loại.

      Delete
  59. Ko biết khi ngân hàng gom đủ vàng, thì nó có dịch gần độ chênh so vs TG ko mụ Lý nhỉ?

    ReplyDelete
  60. Dear chú trực,

    Với độ chênh hiện nay Ngân hàng đang kiếm tốt, lại không ai phản đối gì, nên khả năng nó gần vs thế giới cháu nghĩ sẽ không thể, nó chỉ có thể giảm như đã từng.

    ReplyDelete
  61. Nói là gần. Dưng gần cũng fải là cách 1 trẹo.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cháu luôn nghĩ nó sẽ cách khoảng 2 triệu, nhưng không co cơ sở nào cho đánh giá này, bởi vì giá vàng sẽ theo qui luật cung cầu, mà thị trường vàng độc quyền, nên giá nó sẽ được Đinh theo ý muốn của nhà cung cấp, nghĩa là mang lại lợi nhuận cao nhất cho nhà phân phối độc quyền.

      Căn cứ vào kiến thức của cháu thì nó chỉ có vậy thôi.

      Delete
  62. Lại bàn tiếp về vàng hả, tớ chỉ có ý kiến thế này:

    - Tớ hoan nghênh nếu mua vàng để cất trữ
    - Không hoan nghênh nếu mua vàng lướt sóng

    Mà vàng cất trữ thì không nhất thiết phải SJC, cứ vàng ký 99.99 của Thụy sĩ mà mua.

    Còn vấn đề bạn Gét hỏi,

    Ngân hàng phải bán vàng của khách ký thác để kinh doanh là đúng rồi. Xin lưu ý cho, vàng trong ngân hàng chỉ là vàng do tiết kiệm của dân chúng mà có, số này không nhiều. Số nhiều nằm ở dưới đất nhà đại gia dạng cất trữ.

    Ngân hàng sẽ lựa lúc giá vàng hạ để mua lại nên không làm giá vàng xuông được, tạo ra "sự ổn định" của giá vàng.

    ReplyDelete
  63. Ông Đặng Thành Tâm khoe của,

    Ông khoe đang nợ ngân hàng số tiền tương đương 500 triệu đô. Nếu tính lãi suất sàn (NHNN quy định) là 15%, mỗi ngày ông Tâm giả lãi 500 triệu x 15% / 360 = 200 ngàn đô la.

    200 ngàn đô mỗi ngày trả lãi ngân hàng.

    Thế mới thấy đại gia sắm Roll Royce không khó.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dear Bác Lý !

      Sao Bác không tính thêm là riêng trong bản Báo cáo tài chính thì chi phí trả lãi ngân hàng một năm của ông Tâm là lên tới gần 1500 tỷ VND ! Trong thời kỳ kinh tế đất nước khó khăn như thế này thì hai công ty của gia đình ông làm gì ra con số 1500 tỷ VNĐ để đủ trả nợ cho ngân hàng, huống gì một doanh nghiệp trong bản Báo cáo tài chính còn vô số những khoản phải chi khác ! Thu không đủ chi mà ông ta " nổ " to quá !

      Tuy nhiên qua bài trả lời phỏng vấn của ông ta cũng cho thấy thực trạng thật sự sức sống của các " đại gia " Việt thời khủng hoảng này !

      " Mức trung bình các doanh nghiệp trên sàn nợ vay trên vốn điều lệ là 2,2 lần, còn tụi tôi chưa bằng một lần, đương nhiên xét cấu trúc nợ và vốn thì mình là an toàn hơn "

      " nếu tụi tôi chết chả ai sống được "

      Cheers !

      Delete
    2. Thành,

      Con số của tớ và con số trong BCTC không có mâu thuẫn

      Con số tỷ lệ 2.2 chứng tỏ tài sản quốc dân chủ yếu nằm ở tiết kiệm (tiền gửi). Vậy ai vay ai. Giới chủ vay của người lao động à. Chắc chắn không. Vậy người có tiền cho vay chỉ có thể là giới công chức.

      Theo tớ biết, những doanh nghiệp nhỏ, làm ăn hiệu quả lại vay không nhiều.

      Delete
  64. Bác ơi lộn rồi..lãi xuất vay usd khoản 5% là cao lắm rồi...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vay bằng tiền đồng, quy ra đô cho dễ hiểu.

      Delete
  65. Vay đô la Mỹ LS phổ biến là trên dưới 7%.

    ReplyDelete
  66. 500 triệu nợ - hay phải trả này có thể từ nhiều khoản khác nhau:
    - Nợ nhà cung cấp (xi măng, gạch ngói, dịch vụ,...)
    - Nợ Ngân sách nhà nước (thuế, tiền sử dụng đất,..)
    - Nợ người lao động, lượng, bảo hiểm,...
    - Một số khoản ODA hay vay chính sách mức giá rất rẻ,...
    - Nợ các khoản tiền ứng trước của các nhà đầu tư vào KCn chẳng hạn

    Do đó, cũng chưa biết được phần nợ Ngân hàng bao nhiêu và lãi suất nào!

    Tôi không biết vay BĐS bây giờ lãi vay bao nhiêu, còn vay sản xuất thì 9.5% - 12% /năm (vay VND) là tương đối phổ biến cho các doanh nghiệp sản xuất tốt.

    ReplyDelete
  67. Dear all,

    Theo lá cải, chị em ông Tâm vay nợ ngân hàng (tất nhiên bằng tiền đồng) tương đương 500 triệu đô. Xin nhắc lại đây là nợ ngân hàng chứ không phải tổng các khoản nợ. NH chỉ cho vay đô với những DN nhập khẩu.

    Những món nợ này được vay trước đây với lãi suất có thể trên 20%. Tớ lấy 15% là con số ngân hàng nhà nước đề nghị hạ để hỗ trợ doanh nghiệp.

    Còn hiện bây giờ, ông Tâm vay tiền, trả 15% cũng không NH nào dám cho vay.

    ReplyDelete
  68. Chị ngu dốt kinh tài rất, nên mụ Toét biên nhiều về chủ đề này nhé. Chị ưng. Chị khen.

    ReplyDelete

Ghi một nhận xét:
- Mã tô màu: [co=#color]txt[/co]
- Chữ đậm (nghiêng): <b(i)>câu muốn in đậm (nghiêng)</b(i)>
- Chèn link: <a href="URL">text</a>
- Chèn hình: [img]URL hình ảnh, jpg, png, etc[/img] hoặc [im=URL]
- Cho phép chèn mã Emoticons của Yahoo
- Chèn video từ youtube: [youtube]URL của youtube[/youtube]
Định dạng video như thế này: http://www.youtube.com/watch?v=FV6WC89gWUQ (xin lưu ý: http không có s)