Tuesday, December 4, 2012

Tội làm lộ bí mật nhà nước

Thông tin về thăm dò và khai thác dầu khí ngoài biển là một loại bí mật nhà nước. Phóng viên không được phép tiếp cận các hoạt động thăm dò dầu khí ngoài biển. Thông tin nếu có chỉ có thể từ những người giữ trọng trách trong ngành Dầu khí. Về nguyên tắc, trong đất liền không thể biết được các hoạt động ở ngoài khơi xa nếu không có nguồn tin tin cậy cung cấp. Nguồn đáng tin ở VN chỉ có thể được bảo chứng bởi TTXVN.

Tuy nhiên, sự kiện tàu Bình Minh bị "cắt cáp" gần đây nhất đã được lan truyền trong công chúng ngay từ trưa ngày 30 tháng 11. Về căn bản, khi chưa có nguồn cung cấp tin là TTXVN xác nhận thì tin "cắt cáp" chỉ có thể là tin đồn hoặc tin giả. Loại tin này đã nhiều lần gây hoang mang dư luận và lần lượt được các cơ quan chức năng bác bỏ từng phần hay toàn bộ.

Xin đơn cử 2 trường hợp tin không chính thống điển hình. Trường hợp 1, anh Nguyễn Công Nhật bị công an khảo cung đến chết tại đồn công an vì bị nghi ngờ ăn cắp lốp thành phẩm ở nhà máy chế tạo vỏ xe Kumho. Trường hợp 2, ông Trịnh Xuân Tùng bị chết trong đồn công an do bị cán bộ công an mạnh tay khống chế. Tin tức chính thức từ báo chí nhà nước về 2 trường hợp này là: anh Nhật vì xấu hổ nên tự tử chứ không phải bị bức cung và ông Tùng không may chết do xô xát với lực lượng trật tự bến xe.

Phân tích để thấy những thông tin không được kiểm duyệt rất có hại, gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến uy tín của đảng và nhà nước đối với quần chúng vốn đã xuống rất thấp trong thời đại ngày nay. Quần chúng hiện tại cho rằng "Ai mà vào đồn công an thì sẽ ra bằng nghĩa địa".

Riêng loại tin "cắt cáp" nó còn có "yếu tố nước ngoài" là thủ phạm. Việc tùy tiện loan tin có ảnh hưởng rất xấu đến quan hệ đối ngoại, nhất là những nước trong cùng hệ thống XHCN. Việc này dễ bị những thế lực thù địch lợi dụng để kích động quần chúng biểu tình làm ảnh hưởng đến bộ mặt đô thị tuy đẹp đẽ cờ hoa nhưng chỉ là phồn vinh giả tạo.

Quay lại với sự kiện "cắt cáp" đã xảy ra vào buổi trưa ngày 30 tháng 11. Báo "ngoài lề" đưa tin ngay sau khi sự việc xảy ra trong khi Petrotimes, cơ quan ngôn luận của Vietnam Petro khẳng định tin đồn đó là chính xác sau đúng 3 ngày 3 đêm. Những công việc về an ninh quốc phòng như tái phối trí lực lượng vũ trang và khí tài trên biển cũng sẽ dễ dàng bị rò rỉ theo cách này. Sự kiện này cho thấy lỗ hổng rất nghiêm trọng về an ninh quốc gia.

Tại Hội nghị Trung ương 6 vừa mới diễn ra tại Hà Nội, công tác bảo mật cũng đã được thực hiện. Theo đó mỗi cán bộ dự hội nghị (đều là các Ủy viên Ban CH TƯ Đảng CSVN) đều phải cam kết thực hiện không mang vào hội nghị những thiết bị ghi âm, ghi hình, thiết bị chuyển thông tin ra bên ngoài. Ai vi phạm sẽ phải chịu hình thức kỷ luật nặng nhất là khai trừ*.

Dẫn ra quy tắc bảo mật trên để thấy, việc giữ bí mật nhà nước không loại trừ ai, kể cả những người giữ trọng trách lớn nhất của đất nước cho đến những nhân viên làm việc chuyên môn và  không ngoại lệ.

Nguồn rò rỉ thông tin là từ những cán bộ làm việc trên tàu thăm dò hay trên tàu "bảo vệ"  tàu thăm dò, là tàu hải quân trá hình. Không khó để tìm ra tung tích kẻ đã tiết lộ tin tức về đất liền. Cần truy tố và nghiêm trị thủ phạm làm lộ bí mật công tác để làm gương, để chủ động phòng ngừa nguy cơ tiết lộ bí mật nhà nước.

Chú thích:
(*) bên ngoài đồn rằng mỗi Trung ương ủy viên ra vào đều phải bị lục soát. Tin đồn này không có cơ sở vì Trung ương đảng là bộ máy quyền lực cao nhất nên không có ai có quyền cao hơn để được phép lục soát một UV TƯ.

Tham khảo:
Chương 20 Bộ luật Hình sự nước CH XHCN Việt Nam quy định:
Điều 263. Tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước, thấp nhất là 2 năm tù, cao nhất là 15 năm tù
Điều 264. Tội vô ý làm lộ bí mật nhà nước, thấp nhất là cải tạo không giam giữ, cao nhất là 7 năm tù.

56 comments:

  1. Mấy vụ này quan tâm làm giề. Cứ kinh tài cho sát sườn

    ReplyDelete
  2. hehe... có lẽ là cụ Alan Phan cũng sợ bị ghép tội "tiết lộ bí mật quốc gia" nên cụ ấy vừa mới post bài viết "Không còn là dự báo kinh tế" chưa nóng đít đã vội gỡ xuống... ý cụ ấy là công dân Hợp chủng quốc Hoa kỳ đấy. hehe... em đã lưu lại... ai có muốn đọc thì lên tiếng... hehe

    Mặc dù cụ ấy không nói rõ, nhưng em đoán rằng cụ ấy nghĩ rằng Bê muốn dùng vàng của dân để trả nợ đánh bạc của Bê... hơi khác cụ Lý nghĩ nhĩ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chưa có bằng chứng về gian kế của B. Đại khái, B sẽ dùng vàng để kềm chế lạm phát đặng giữ giá BĐS.

      Delete
  3. Địt mẹ cá bạn cứ chửu Bê Ngu, đần, dốt, tham tá lả đi, có ngày các Bãn sẽ bị khép vào tội cố ý làm lộ bí mật, sau này sẽ nâng lên thàng tiết lộ an ninh quốc gia,\

    Thời bá Ba Duẩn, có 1 thằng điên chửu Bác ngu thay vì gây rối trật tự thì bị quy vào tội Tiết Lộ đấy,

    Nhân loại, hãy cảnh giác

    ReplyDelete
    Replies
    1. Những ai cho rằng B ngu dốt là người đó sai lầm về phương pháp luận. Ngu dốt thì không thể độc quyền cai trị từng ấy năm và tiếp tục cai trị từng ấy năm nữa.

      Mọi lập luận của tớ nhằm sáng tỏ nội dung: B chỉ Ác chứ Không Ngu

      Delete
    2. hehe... em khác cụ Lý, em cho rằng Bê gian, ác và tham... à mà coi chừng cả em và cụ Lý đều bị ghép tội "tiết lộ bí mật quốc gia" đó... hehe... sợ chưa???

      Delete
    3. Gian và Tham là đặc tính tự nhiên của người, tính này sẽ vào khuôn khổ dưới ánh sáng của Pháp luật. Còn Bê ta thì có tính Ác siêu việt nên Pháp quyền không có đất sống.

      Delete
    4. Bác nói rất đúng , tham và gian , B ko có ngu như mọi người nghĩ ... Chúng ta phải thực phải phục B về khoản này .

      Delete
    5. Thang lang thang no cung tim duoc cach chui vao nha nguoi khac de an trom, thang tau tim duoc cach nuoi heo trong vong 2,5 thang ... Vay cac hanh vi do la khon ho bac Toet? Theo toi do la luu manh!

      Delete
  4. Cô Toét còn thiếu sót một nguồn cung cấp tin mà chúng ta cũng cần phải cảnh giác, đó là trực tiếp từ bọn 'cắt cáp'.

    Phải luôn luôn cảnh giác, đã nhiều lần bọn đểu ấy dùng những tin bí mật cuả B để làm nhiễu loạn lòng tin quần chúng, cần rất cảnh giác với những nguồn đó, chúng ta không ngăn chặn được bọn đưa tin nhưng chúng ta có thể đánh lạc hướng những quan tâm cuả đại bộ phận quần chúng.

    Nên chăng trước những sự việc nhậy cảm, B ta nên tạo những sì căng đan như sao lộ hàng, clip sếch để làm loãng bớt sự chú ý ! và từ từ sau đó mới cho tin nhậy cảm ra sau !

    ReplyDelete
  5. À quên, nhân nói về việc tàu ' Bình minh ' riêng cậu đây thấy có liên quan đến phong thuỷ thì phải ? cái tên Bình minh có vẻ xui xẻo, sao bọn dầu khí không đổi tên tàu là Hoàng hôn hay gì gì cho có vẻ u ám một tý nhiều khi không bị xui nữa ý ???

    Giống như các ông bà xưa hay đặt tên cho con rất xấu để dễ nuôi, khỏi bị bà bắt đấy !

    Thiên triều thường tự ví mình với vầng dương, hay là tại cái tên chiếc tàu phạm húy ??? nên xui xẻo nhẩy ???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu Giả thuyết của cậu đúng thì ngoài tội Làm lộ bí mật nhà nước còn phải thêm tội Làm gián điệp nữa. An ninh quốc gia như thế này thì nguy to rồi.

      Delete
    2. Neu chung ta dang o tinh Giao Chi thibai nay la dung.

      Delete
  6. Ai cũng biết việc đem tàu thăm dò (và tàu chiến trá hình tàu bảo vệ) vào vùng biển của nước khác để thăm dò dầu là hành vi sai phạm nghiêm trọng độc lập và chủ quyền của nước khác, hành vi đáng xấu hổ (mà nói đúng ra là đáng khinh bỉ) này lẽ ra cần phải dấu nhẹm đi thì lại được tung hê trên mặt báo lá cải, rõ ràng báo lá cải hoàn toàn không hề có 1 chút liêm sỉ nào về lòng tự hào dân tộc, vì vậy ngoài việc xử theo luật lộ bí mật quốc gia còn phải xử thêm các tội:

    - Công xúc tu sỉ đất nước
    - Lợi dụng quyền tự do ngôn luận (ít ỏi) để xúc phạm cơ quan nhà nước (mà cụ thể là Bê Trô Li Mếch và nhà nước Giao Chỉ)

    Ngoài ra, sự việc tàu của bạn (nước khác) thay vì nã đạn vào những kẻ xâm phạm vùng biển của tổ quốc (bạn) thì chỉ dùng cách cắt cáp chứng tỏ phía bạn rất quán triệt phương châm 16 vàng-4 tốt mà lãnh đạo nước Mẹ và Giao Chỉ đã cam kết, hành động báo chí (lá cải) dù rằng không dám trực tiếp nói phía bạn cắt cáp mà chỉ dám nói vô tình làm đứt cáp (Ắc Si Đần - không biết tiếng Anh viết thế nào) nhưng cũng đã làm cho các thế lực phản động thù địch nghĩ rằng tàu nước Mẹ cắt cáp, đây là việc làm phá hoại phương châm 16 vàng-4 tốt giữa lãnh đạo 2 Đảng, vì vậy các báo lá cải đăng tin này cần phải bị xử lý về mặt kỷ luật Đảng cao nhất: khai trừ khỏi Đảng toàn bộ BBT, xử bắn ngay tại chỗ các phóng viên đưa tin và bắt đi tập trung cải tạo vô thời hạn toàn bộ 3 đời của phóng viên đưa tin

    Xem thêm: sợt "công hàm 1958" để biết vùng biển của nước Mẹ, sợt "xử lý 3 đời" để biết cách xử lý của nước bạn Bắc Triều Tiên, sợt "Nghị quyết số 49 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội" để biết việc bắt giữ và giam cầm vô cùng nhân bản (gấp vạn lần?) của Đảng và Nhà nước ta

    ReplyDelete
  7. Mụ Lý, mụ Chỉnh duyên hết chịu nổi rồi. You raise me up, Mmes.

    ReplyDelete
  8. Cần phân biệt đây là PVN: Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam và Petrolimex: Tập đoàn xăng dầu Việt Nam. Tàu Bình Minh thuộc PVN nhé! :)

    ReplyDelete
  9. Cần Chỉnh bị sửa lưng vụ Petro kìa,

    Đùng cái nói vụ công hàm 1958 làm sao người ta hiểu được. Phải nói đầu đuôi như tớ trình bày dưới đây

    Tại Hội nghị Cựu Kim Sơn 1951, chính phủ Quốc gia Việt Nam (cờ vàng 3 sọc) do TTg Trần Văn Hữu cầm đầu tuyên bố Hoàng Sa, Trường Sa là của VN mà không có đại biểu nào phản đối. Chính quyền Quốc gia VN sau này được VNCH kế thừa.

    Sau khi VM chiếm được 1/2 nước được 2 năm, Ngoại Trưởng Ung Văn Khiêm ký một văn bản thừa nhận đất mà TQ chiếm được trên bộ và tuyên bố miệng về chủ quyền HS, TS thuộc về TQ.

    ReplyDelete
  10. Xác nhận là nhầm giữa Bê Vê En và Bê Trô Li Mếch nhưng sự nhầm lẫn này hoàn toàn chấp nhận được vì đằng nào cũng là công ty vốn của nhà nước do nhà nước toàn quyền quản lý và nhận lợi nhuận (nếu có, còn tất nhiên lỗ thì toàn dân cùng chịu trách nhiệm)

    Lý Toét đừng nhắc đến những từ ngữ đồi trụy kiểu như cờ vàng, 3 sọc được không? Xin nhắc tiếp là năm 1974 chính lũ khốn nạn này (bọn cờ 3 sọc gì gì đó) đã đòi chính quyền của ta (tức chính quyền Giao Chỉ Bắc aka VNDCCH) phải lên tiếng ủng hộ lũ khốn nạn (bọn cờ 3 sọc gì gì đó) này về việc nước Mẹ (1 nước dù gì thì cũng theo CNXH - lời bác Linh) bắn chìm tàu và giết chết mấy chục thằng Ngụy, tất diên bới bản chất ngời ngời sáng như mặt trời (không chói lóa) thì Đảng và Nhà nước Giao Chỉ Bắc không thèm ủng hộ lũ khốn nạn, cùng với việc không thèm ủng hộ lũ khốn nạn (bọn cờ 3 sọc gì gì đó) thì nhà nước Giao Chỉ Bắc còn in trên bản đồ quân sự-sách giáo khoa-.v.v. rằng 2 quần đảo gì gì đó không phải là của bọn khốn nạn (bọn cờ 3 sọc gì gì đó) mà là của nước Mẹ. Đây là 1 đòn giáng thẳng vào mặt lũ khốn nạn, bọn chó (bọn cờ 3 sọc gì gì đó)

    Dẫn chứng: những ai không tin điều trên xin mời hãy mặc áo, đội mũ, dán lên xe dòng chữ HS-TS-VN và đi ra đường trước tòa đại sứ (hoặc tòa tổng lãnh sự nếu sống tại TP mang tên Bác) sẽ hiểu điều tên "TTg Trần Văn Hữu cầm đầu tuyên bố ....." nó phản động và đồi trụy đến mức nào

    Tổng kết: rõ ràng việc tuyên truyền về biển đảo, về công tác bảo vệ chủ quyền của Đảng và Nhà nước vẫn còn rất nhiều lỗ hổng khiến cho các thế lực thù địch phản động lợi dụng kích động quần chúng (ngu dốt, thiếu hiểu biết) chống phá 16 vàng-4 tốt, nguy hại nhất là nhiều cán bộ lãnh đạo cấp cao vẫn không phân biệt được đâu là lãnh thổ của ta (tức Giao Chỉ) đâu là lãnh thổ của bạn (tức nước Mẹ) do đó đã dẫn đến những sai lầm rất đáng tiếc như trường hợp "Ắc Si Đần" vừa rồi, rất may là phái đoàn quân sự của nước Mẹ vẫn đang còn ở Giao Chỉ (thời điểm Ắc Si Đần) nên hy vọng các đồng chí lãnh đạo của ta được nói lời xin lỗi trực tiếp, âu đây cũng là 1 điều may cho dân tộc Giao Chỉ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn hiền bỏ quên hay cố ý không nhắc đến sự kiện các anh bộ đội cụ Hồ đứng dưới biển làm bia tập bắn cho súng đại liên của Giải phóng quân hồi năm 1988. Xin tham khảo đoạn video dưới đây:
      [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=munnVp7dUoU[/youtube]

      Delete
  11. Bắt bác Toét đầu tiên, bởi dám bảo chính phủ ...bảo mật kém !
    cái này là bí mật của bí mật he he he.

    P/s: Họ bác thuộc dòng dõi nhà hoảng tộc , nhưng tên đặt sao kỳ quá à... sao thế hở bác Toét ?.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lý (trưởng) là chức vụ, Toét là nickname. Chức này tương đương với chức vụ của đ/c Đỗ Mười trước khi đi theo cách mạng.

      Delete
  12. Không biết có phải là do bác Toét có tính cương trực, ngay thẳng. Có gì cư toét ra hết cho Bê tham khảo không vậy. Đúng không hở bác Toét?

    ReplyDelete
  13. Bê đã có kinh nghiệm định hướng dân thông qua thời gian làm cách mạng rồi, thì làm sao bảo Bê ngu được nhể? Chỉ có thể là ác và tham thôi chứ... ấy vậy mà dân Vịt lại rất kính cẩn Bê hề hề hề

    ReplyDelete
  14. Biên giới trên bộ đã giao khoán cho TQ từ lâu.

    Đây là cảnh dọn dẹp các cột mốc biên giới Đông Dương - Hoa theo hoà ước Pháp Thanh.
    [img]http://1.bp.blogspot.com/__HB3Og8UZv8/TPhwXcYpY8I/AAAAAAAAALw/RqsAPSpldPA/s320/196e3f4a.jpg[/img]

    [img]http://4.bp.blogspot.com/__HB3Og8UZv8/TPhwbS5IncI/AAAAAAAAAL4/orxu0E5Z5W0/s320/6992b097.jpg[/img]

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cột mốc cũ không dọn dẹp thì để làm gì? Để chứng minh là ngày xưa nhà Thanh bị thực dân Pháp nó o ép phải ký hiệp định biên giới mà có lợi cho thực dân Pháp à? Mình đã đánh đuổi Pháp thì phải xóa bỏ tàn tích của thực dân Pháp là đúng rồi, có gì mà phải thắc mắc nhỉ?

      Delete
    2. Mụ Chỉnh:

      Pháp nhượng bộ nhà Thanh về biên giới đới.
      Cột mốc cũ phải dỡ bỏ, đang ở đất của thằng nào thì thằng đó hưởng

      Delete
    3. Đã tìm hiểu và nhận thấy:

      Trước giờ vẫn nghĩ/tưởng:

      - nước ta liền 1 dải từ Ải Nam Quan đến tận Mũi Cà Mau
      - Thác Bản Giốc là thắng cảnh của VN

      Sau khi xem lại hiệp ước Pháp-Thanh thì bài học đã thay đổi:

      - Nước ta liền 1 dải từ gần Ải Nam Quan (cách mấy trăm mét đó) đến tận Mũi Cà Mau
      - Thác Bản Giốc là thắng cảnh chung của 2 nước VN-TH

      Căm thù bọn Pháp nhỉ?

      Delete
  15. Mụ Toét mới ở trển xuống à.

    Điếu ai lại tự đi phạt tội tiết lộ bí mật của chính mình!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chí càng ngày thẩm văn càng tệ, nhẽ lười. Hãy đọc các cồng.

      Tự mình công bố thì không sao, nhưng kẻ khác làm rò rỉ tin tức thì phải trị tội, hiểu chưa.

      Delete
    2. Chê Chí à? Nhận nhận, ghi nhận.

      Xứ Lừa mà có kẻ ăn lộc Triều đình lại dám tiết lộ bí mật “cuốc ra” thì nhẽ không mạt vận đến giờ. Mụ quả là dũng cảm.

      Delete
  16. Dear all,

    Chuyện thời sự, chỉ quanh quẩn các vấn đề: nông sản ế; tiêu thụ hàng hóa yếu ớt – cần phải kích cầu; doanh nghiệp đóng cửa hàng loạt vì lỗ và những ta than khác về sưu cao thuế nặng.

    Dường như mới có một phát hiện: giá thành ở VN cao hơn các nước khác. Cao hơn thì rõ ràng rồi, nhưng cao hơn từ 2% đến 2.8% e rằng không chính xác, thiếu thực tế. Có những thứ ngang bằng như gạo, có những thứ cao hơn chút đỉnh như xăng và đặc biệt có những thú giá cao gấp 3 lần thiên hạ như ô tô.

    Đơn cử, trong đề án thu phí giao thông đường bộ, bộ GT dự tính chi phí thu là 4% đối với ô tô và 20-35% đối với xe máy. Những chi phí đó đã làm tăng giá thành đấy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trong những ngày tháng tới, dân Việt sẽ phải còng lưng thêm nhiều. Như bác Lý nói là mình tự chọn như vậy.

      Delete
  17. Trích Lý Toét:
    Bạn hiền bỏ quên hay cố ý không nhắc đến sự kiện các anh bộ đội cụ Hồ đứng dưới biển làm bia tập bắn cho súng đại liên của Giải phóng quân hồi năm 1988
    Hết trích Toét

    Ý 1:

    Không thể tin được 1 trang quép của bọn đế quốc thực dân phản động, đặc biệt là trang quép Du Túp là 1 trang có rất nhiều thông tin phản động nói xấu lãnh đạo, nói xấu CNXH nên càng đặc biệt không đáng tin, trong khi đó những việc có thể kiểm chứng rõ ràng thì không đi làm:

    - Mặc áo HSTSVN đi dạo trước ĐSQ hay TLSQ nước Mẹ để biết độ đồi trụy của những thông tin này
    - Thử tìm thông tin về những chiến sỹ bị thương (chắc chắn sẽ có) trong trận đánh (chắc là giả tạo này) xem có được Đảng và Nhà nước vinh danh hay không? Nếu những chiến sỹ bị thương mà không được mọi người biết đến, thậm chí chẳng hạn như kể với vợ con mà cũng không ai tin (giả sử như thế) thì chắc chắn đoạn Vi Đi Ô trên là dỏm
    - Giả sử có những người hy sinh, theo Vi Đi Ô thấy bắn như thế chắc sẽ có người chết, thì giả sử như có 1 nhóm nào đó (giả sử là nhóm TSHS chẳng hạn) muốn tổ chức lễ vinh danh các chiến sỹ đã hy sinh này thì có cuộc gặp mặt đó không? Nếu không có thì càng chắc chắn là Vi Đi Ô trên là bịa đặt của các thế lực phản động thù địch

    Ý 2:

    Năm 1988 là năm mà quan hệ giữa 2 Đảng (tức là 2 nhà nước) chưa có 16 vàng-4 tốt do đó người viết đã nói
    Trích
    sự việc tàu của bạn (nước khác) thay vì nã đạn vào những kẻ xâm phạm vùng biển của tổ quốc (bạn) thì chỉ dùng cách cắt cáp chứng tỏ phía bạn rất quán triệt phương châm 16 vàng-4 tốt mà lãnh đạo nước Mẹ và Giao Chỉ đã cam kết
    Hết trích

    Chứng tỏ rằng việc đặt ra châm ngôn 16 vàng-4 tốt là 1 bước tiến thắng lợi của Đảng và Nhà nước Giao Chỉ

    Hỏi thêm: Lý Toét đã thử tìm hiểu về công hàm 1958 chưa nhỉ? Nếu không tìm hiểu thì làm sao mà biết lãnh thổ của nước Mẹ đến đâu để mà phản bác lại những thông tin đồi trụy phản động, lười sợt thì kiến thức sẽ kém rất đáng tiếc

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vụ 88 bộ đội thì báo Thanh Niên đã làm loạt bài xác nhận rùi!!!

      Bác cập nhật info đi.

      Delete
    2. Báo Thanh Niên có đăng 1 loạt bài, nhưng trong quá trình đăng bài có lẽ phát hiện ra đây là các thông tin do các thế lực phản động thù địch bịa đặt nên đã chấm dứt giữa chừng, có lẽ các kiểm chứng tốt nhất là Việt mặc 1 chiếc áo có in dòng chữ kỷ niệm nhiu nhiu liệt sỹ ở TS đó, và đứng trước tòa ĐSQ hay TLSQ nước Mẹ thì có thể biết ngay thông tin này (1988) là thật hay là bịa

      Các dẫn chứng khác: những chuyện có thật trong lịch sử thì chúng ta vẫn kỷ niệm dù rằng ta làm bạn với tất cả các nước http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/12/dai-tuong-vo-nguyen-giap-va-cau-hoi-bat-ngo/ điều này chứng tỏ Đảng và Nhà nước ta rất dũng cảm và cũng gián tiếp khẳng định 1 lần nữa vụ 1988 không có thật

      Delete
    3. [img]http://laodong.com.vn/LD_Images/2012/1/5/PS104JPG-083845.jpg[/img]
      Xem chi tiết tại http://laodong.com.vn/Phong-su/Ky-vat-gui-vao-long-bien/49214.bld

      Delete
    4. - Xem Ý 2 để biết chi tiết
      - Cùng trên tờ báo đó, 2 bài mới hơn:
      + http://laodong.com.vn/chinh-tri/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-tiep-doan-dai-bieu-dang-cong-san-trung-quoc/93925.bld
      + http://laodong.com.vn/Chinh-tri/Viet-Nam-Trung-Quoc-doi-thoai-chien-luoc-quoc-phong/81976.bld

      Delete
    5. Có liên quan gì đâu nhể
      Quan hệ đối ngoại dựa trên 2 nên tảng:
      - ngoại giao phổ quát
      - quốc tế vô sản, quan trọng hơn, có ý nghĩa quyết định các mối quan hệ khác.

      Delete
  18. Xét về có tội thì công dân Vn đã trưởng thành đa số ai cũng có tội. Thêm tội này hay tội khác cũng chỉ quyền quyết định của giai cấp cai trị.
    Ví dụ: Thấy ngứa mắt GCCT khép mụ Lý một tội trốn thuế thu nhập thì chạy đâu thoát. Chỉ cần kiểm tra chứng từ thuế thời điểm thu nhập quá 2 triệu/ tháng đến giờ và tài sản thực của mụ Lý thì đủ ra toà.

    Mụ Zì bán hàng mật thất chắc gì đóng đồng nào thuế thu nhập chẳng hạn....

    Cho nên tội hay công ở VN không có ranh giới thực.

    Sẳn dịp thiếu ngân sách trầm trọng này chính phủ nên "hợp thức hoá" tài sản coi như là chương trình rửa tiền cá nhân bằng cách "tận thu" giống như sang tên xe chính chủ. Truy thu 25% thuế thu nhập trên giá trị tài sản thực, để hợp thức hoá tài sản dù là đồng tiền đó chính đáng hay bìa thư, bôi trơn hay tham nhũng...Để biến thành tài sản hợp pháp và có sự bảo đảm sạch của nhà nước.

    Và nhân dân cũng giảm được gánh nặng luôn luôn mang trên lưng cái cùm không bao giờ gở được.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người nắm nhiều tài sản đâu phải là bần nông. Không lẽ lãnh đạo tự tay xiết cổ mình à?

      Delete
    2. Giai cấp công nhân là vô sản, những tài sản nếu có thì thuộc về toàn dân do nhà nước quản lý, mà nhà nước do giai cấp công nhân lãnh đạo (xem thêm hiến pháp Giao Chỉ 1992) vì vậy đánh thuế này là hợp lý, chỉ cần phân biệt ai là vô sản thì không đánh thuế còn không phải vô sản thì phải đánh thuế, ví dụ như bọn tiểu thương: buôn thúng, bán mẹt, vá xe .v.v.

      Delete
    3. Thang dai dien cho giai cap vo san lai khong dam cong khai tai san cua chinh no! Xhcn hài that.

      Delete
  19. Mới phát hiện vụ lộ bí mật quốc gia nữa nè bác Lý! Thông tin lề phải hẳn hoi. Thiệt tình giờ loạn hết cả rồi! Phải xử lý mạnh tay mấy tên này mới ổn định chính trị để phát triển được!

    http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/99763/-the-he-chung-toi-da-hut-dau---dao-het-than----.html

    Trích từ anhba éch sờ: "Chuyên gia kinh tế Bùi Văn nói rằng thế hệ của ông đã hút dầu, khai thác hết than, đánh bắt hết cá và đã chặt rừng xuất khẩu sang Nhật nhưng tự hào về điều đó vì đã để lại cho thế hệ trẻ con đường duy nhất là sự học mà không còn dựa vào tài nguyên thiên nhiên“.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vietnamnet:
      --"Chuyên gia kinh tế Bùi Văn cho rằng: Cứ thử làm một phép so sánh đơn giản, để làm được 1 tỷ USD đầu tiên, Bill Gates đã phải mất từ 6 đến 7 năm nhưng ông chủ Facebook làm ra số tiền đó chỉ mất trong vòng 1 năm, đó là sự khác nhau giữa sự học và không học."--

      Ông Bùi Văn so sánh kiểu gì lạ thế vì mọi người đều biết là Bill Gates và Mark Zuckerberg học ở Harvard và rời trường (dropped out) trước khi tốt nghiệp.


      Delete
    2. Tớ đánh giá cả 2 mặt:

      - Ông "chuyên ja" này cũng tào lao
      - gặp báo chí xuyên tạc bằng cách cắt xén. Chỉ vì bị báo Thanh niên chơi xỏ theo cách này làm Nguyễn Kao Kỳ tức mà chết .

      Tuy nhiên, cách so sánh Zuck và Bill thì biết trình độ tay này đến đâu.

      Delete
  20. Điểm tin đầu ngày,

    Lại điệp khúc "hàng ế' và "tồn kho" trong khi ngân hàng thì ăn lợi tức dày.

    Theo báo cáo của chuyên gia Lê Xuân Nghĩa, vòng quay đồng tiền giảm từ 2.5 còn 0.9. Vốn chậm luân chuyển thì doanh nghiệp chậm doanh thu, chậm đủ thứ trong đó có tiền lời và tiền lương.

    Lợi tức ngân hàng lại không phụ thuộc vào vòng quay đồng tiền. Đến kỳ hạn thì phải trả lãi cho ngân hàng đều như vắt chanh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kinh tế của ta là KTTT định hướng XHCN, vì vậy chủ đạo là DNNN với phương châm chính là mang lại lãi cao nhất cho Đảng và Nhà nước chứ không phải là lợi nhuận, cần phân biệt để biết

      Delete
  21. Mợ Lý đề cập đếm lãnh vực " Tội làm lộ bí mật nhà nước " , Tôi chưa rõ nó bao gồm những tội tình gì , các tội đó chỉ có liên quan đến nhà nước và ko hề có liên quan đến Quốc gia , đến Dân tộc Việt phải hôn ? Theo tôi hiểu thì chỉ có những Công chức của nhà nước mới biết được các bí mật của nhà nước , chứ còn thảo dân đi đâu mà biết được các bí mật đó cơ chứ . Mà nếu họ có nghe lỏm được ở đâu một tin tức nào đó , thì làm sao mà họ nhận biết được tin đó là bí mât nhà nước , và làm sao mà họ biết được ai là các thế lực thù địch để mà truyền cho tin tức đó , và truyền xong thì họ sẽ được gì ? như vậy tiêu đề của Mợ tôi thấy nó chung chung quá ! Gần đây có nhiều người dân sang truyền bá Công nghệ Văn minh trồng lúa nước tới các Quốc gia bên Phi châu , liệu có gọi đây là đã làm lộ bí mật nhà nước hay ko ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tớ đã chú thích ở cuối bài rồi. Điều 263 và 264 trong Chương 20 của Bộ luật Hình sự.

      Tớ phê bình Vân Bình đọc hời hợt.

      Delete
  22. Xem người nước ngoài đánh giá về VN,

    Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam khẳng định: "Giải quyết nợ xấu, không có lý do gì mà Việt Nam lại không làm được!".

    Bà nhấn mạnh: "Vì vậy, tôi tin là Việt Nam hoàn toàn có thể làm được, giải quyết tốt nợ xấu", với lý giải: "sự quyết tâm chính trị và cam kết hành động mạnh mẽ của Chính phủ, nhìn từ những bài học kinh nghiệm các nước đi trước".

    Mặt khác, chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới, ông Deepak Mishra dè dặt: "Gánh nặng nợ xấu của Việt Nam hiện vẫn không rõ chính xác là bao nhiêu? Chúng ta sẽ không thể có giải pháp cụ thể nếu không nắm rõ con số này".

    Phát biểu của họ đủ chất ngoại giao như bà Giám đốc và cũng đủ kỹ thuật như ông Kinh tế trưởng. Phát biểu nước đôi thì lúc nào cũng đúng.
    Nguồn: http://www.vef.vn/diem-nong/2012-12-05-quoc-te-tin-viet-nam-giai-quyet-tot-no-xau

    ReplyDelete
  23. Điểm tin đầu ngày,

    Đặc trưng nền kinh tế là chữ NỢ to đùng:
    - Tiểu thương ngừng kinh doanh đi đòi nợ
    - Tiểu thương quay quắt kiệt vốn, bị dồn nợ
    - DN cũng lập đội đòi nợ riêng
    - Cuối năm, doanh nghiệp giăng biểu ngữ... đòi nợ nhau

    Mất việc làm và giảm thu nhập làm Đời sống ngày càng khó khăn:
    - Sinh viên rủ nhau làm… “chuột bạch” thử thuốc (NĐT).
    - Cuối năm, lao động mướt mồ hôi tìm việc (Petrotimes).
    - Diễn viên điện ảnh đói cỡ nào (CAFEF)

    Tương lai kinh tế VN:
    - Nhật rời Trung Quốc, nhưng không chọn Việt Nam? (VNN)
    - Trường nghề đang ‘ế ẩm’ (GDVN).
    - Cà phê, giải khát thi nhau phá sản (VNN)
    - Buôn hàng điện máy lo ngay ngáy vì tồn kho (Infonet).

    Để đối phó với Cạn kiệt nguồn thu ngân sách là sự thay đổi chính sách:
    - (LĐ) Từ ngày 1.1.2013, thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với đường thô chưa pha thêm hương liệu hoặc chất màu được điều chỉnh từ 15% lên 25%; thuế suất thuế nhập khẩu đối với các loại đường cũng được điều chỉnh từ 15% lên 40%.
    - Tăng gấp rưỡi giá thuê vỉa hè Hà Nội (VNN)
    - Và đặc biệt là kỳ vọng khá nhiều vào: Phí sử dụng đường bộ

    ReplyDelete
  24. Sự việc Đảng và Nhà nước giải tán những bọn tụ tập bất hợp pháp ngày 9/12 lại 1 lần nữa minh chứng cho sự đồi trụy phản động của lũ Ngụy quân Ngụy quyền mà tên TTg Trần Văn Hữu đã nói ở trên là 1 ví dụ, qua đó chúng ta càng tin tưởng vào mối quan hệ tốt đẹp giữa ta và Mẹ mà 16 vàng-4 tốt là kim chỉ nam hành động, chỉ cần người dân Giao Chỉ đi lại sinh hoạt trong khu vực lãnh hải mà ta và Mẹ đã cam kết thì mọi việc sẽ không có gì xấu, ơn Đảng ơn Chính phủ là đấy chứ là đâu nữa

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bọn tụ tập ấy cũng do đảng và nhà nước phát động đấy chứ. Vi phạm lãnh hải, bị người ta cắt cáp. Im đi chẳng sao, cứ la làng lên làm gì. Đó là tội khích động quần chúng.

      Cầm đầu đám tụ tập ấy toàn những tay tổ chống chính quyền VNCH như: Huỳnh Tấn Mẫm, Cao Lập, Lê Hiếu Đằng.

      Delete

Ghi một nhận xét:
- Mã tô màu: [co=#color]txt[/co]
- Chữ đậm (nghiêng): <b(i)>câu muốn in đậm (nghiêng)</b(i)>
- Chèn link: <a href="URL">text</a>
- Chèn hình: [img]URL hình ảnh, jpg, png, etc[/img] hoặc [im=URL]
- Cho phép chèn mã Emoticons của Yahoo
- Chèn video từ youtube: [youtube]URL của youtube[/youtube]
Định dạng video như thế này: http://www.youtube.com/watch?v=FV6WC89gWUQ (xin lưu ý: http không có s)