Xem trước:
- Biện pháp thu phí lưu hành xe máy
Theo tiến độ, phí sử dụng đường bộ sẽ được áp dụng từ 1/1/2013 tới đây. Thực chất đây là một loại Thuế đánh trên đầu các phương tiện, tương tự như Thuế thân thời chế độ Thực dân Pháp, đánh trên mỗi suất Đinh.
Theo tính toán của Bộ GTVT, thu từ thuế này sẽ đem lại cho NSNN 7.8 ngàn tỷ đồng mỗi năm (4.6 ngàn tỷ đồng từ ô tô và 3.2 ngàn tỷ đồng từ xe máy). Để bạn đọc tiện so sánh, 4.6 ngàn tỷ đồng là dự kiến lãi trước thuế năm 2012 của ngân hàng Eximbank. So với ngân hàng thì sự đóng góp của các đầu phương tiện không phải là gì ghê gớm lắm.
- Biện pháp thu phí lưu hành xe máy
Theo tiến độ, phí sử dụng đường bộ sẽ được áp dụng từ 1/1/2013 tới đây. Thực chất đây là một loại Thuế đánh trên đầu các phương tiện, tương tự như Thuế thân thời chế độ Thực dân Pháp, đánh trên mỗi suất Đinh.
Theo tính toán của Bộ GTVT, thu từ thuế này sẽ đem lại cho NSNN 7.8 ngàn tỷ đồng mỗi năm (4.6 ngàn tỷ đồng từ ô tô và 3.2 ngàn tỷ đồng từ xe máy). Để bạn đọc tiện so sánh, 4.6 ngàn tỷ đồng là dự kiến lãi trước thuế năm 2012 của ngân hàng Eximbank. So với ngân hàng thì sự đóng góp của các đầu phương tiện không phải là gì ghê gớm lắm.