Friday, November 13, 2009

Cực Hữu hay Đa Văn Hóa

Hiện tượng anh chàng Bác sĩ Thiếu tá Nadil Malik Hasan ra tay hạ sát một lúc 13 mạng người trong đó có 4 hạ sĩ quan, 8 lính trơn và một dân thường, chưa kể làm bị thương 29 người khác.
Xã hội Mỹ là xã hội đa văn hóa, nó chứa chấp tất cả mọi thành phần chủnng tộc hay giai cấp khác nhau, cùng đến Mỹ để xây dựng giấc mơ Mỹ và đến nay có thể nói rằng nước Mỹ đã thành công.

Chàng Nadil Malik Hasan là một di dân gốc Á Rập và là một tín đồ Hồi giáo toàn tòng, dễ để dư luận liên hệ hành động của anh ta với khủng bố Hồi giáo. TT Obama phải lên tiếng khuyến cáo dân Mỹ là không nên liên quan hành vi tàn sát dân lành này với Hồi giáo.

Các nhà điều tra đã tìm ra bằng chứng cho thấy Nadil Malik Hasan có trao đổi e-mail với một giáo sĩ chống Mỹ tại Yemen, và anh ta có liên hệ với một số bác sĩ đồng hương tại Trung tâm Y tế Walter Reed, những người có cảm tình rõ ràng với các phong trào jihad.

Cũng như người dân Pháp bị mất an toàn bởi các phần tử gây rối gốc Bắc Phi, nay tới nước Mỹ, xứ mà Tự do được xem là niềm tự hào, bắt đầu cảm thấy bất an khi mà những kẻ mang quốc tịch Mỹ gây thiệt hại không nhỏ cho chính nước Mỹ.

No comments: