Sunday, June 15, 2014

Lợi ích của việc đăng ký Xe máy điện

Đọc thêm: Biện pháp thu phí lưu hành xe máy

Theo báo chí những ngày qua, từ 1/6/2014 việc lưu thông xe máy điện không đăng ký sẽ bị xử phạt. Điều đó không có nghĩa là quy định đăng ký xe máy điện bắt đầu có hiệu lực từ 1/6/2014. Quy định này đã có cách nay 5 năm, có hiệu lực vào 1/7/2009.

Cần phân biệt xe máy điện khác với xe đạp điện. Xe đạp điện là xe đạp được hỗ trợ bằng một động cơ điện. Xe đạp điện vẫn vận hành được bình thường mà không cần đến điện bình và động cơ điện.

Xe đạp điện
Xe đạp điện leo núi

Xe máy điện là một loại mô tô có động lực duy nhất là động cơ điện. Nếu bình điện không còn điện, xe máy điện không thể chạy được. Về ngoại hình, xe máy điện thường được chế tạo giống một chiếc scooter.

Xe máy điện đang lưu thông
Xe máy điện nhìn từ phía sau

Ước lượng toàn quốc có hơn 1 triệu xe máy điện. Giá bình quân mỗi chiếc ở cửa khẩu từ 8.5 đến 9 triệu đồng. Xe máy điện nhập khẩu đã chiếm một thị phần xe gắn máy, gây nên tình trạng thị trường xe máy ế ẩm trong thời gian gần đây.

Một số báo chí "lề phải" lại có xu hướng tiêu cực, ngầm chống lại chính sách của nhà nước. Họ viện cớ xe mua đã lâu, qua nhiều đời chủ, không biết chủ trương nên người sử dụng không lưu giữ chứng từ.

Xe máy điện không đăng ký là thất thu một khoản không nhỏ cho ngân sách. Các khoản dự kiến thu được đối với mỗi xe khi thực hiện quy định này:

- Thuế nhập khẩu: 1 triệu đồng/xe (tạm tính thuế suất 10%)
- Thuế VAT: 1 triệu đồng/xe
- Lệ phí trước bạ 5% giá trị xe: 600 ngàn đồng/xe
- Lệ phí đăng ký: 500 ngàn đồng/xe
Tổng cộng: mỗi xe đóng góp cho ngân sách ít nhất 3.1 triệu đồng.

Đó là chưa kể tới việc tăng thêm nguồn thu phí lưu hành đường bộ giúp các địa phương tích cực hơn trong việc thu phí.

Biện pháp thực hiện:

- Công nhận tính chính chủ của chủ sở hữu hiện tại, nếu không có tranh chấp
- Tiến hành xác định nguyên giá để tính thuế nhập khẩu và thuế VAT
- Xác định giá trị còn lại để tính lệ phí trước bạ
- Cơ quan thuế cấp chứng nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế, giúp người dân đăng ký thuận lợi. Để lại 5% cho cơ quan thuế và 5% tiền thuế thu được cho những cá nhân trực tiếp xác định mức thuế.
- Cơ quan và nhân viên thuế vụ cần giải thích thoả đáng mọi thắc mắc của người đi đăng ký. Đặc biệt, xử phạt nghiêm những hành vi sách nhiễu người sử dụng xe hợp thức hoá phương tiện của mình. Phạt nặng đồng thời cả phạt tiền lẫn phạt tù, khai trừ đảng và nêu danh trên các phương tiện thông tin đại chúng tại cơ quan và địa phương nơi đối tượng đang cư trú.
- Truy tố những tờ báo nào đưa bình luận có dụng ý phê phán chủ trương đang ký xe máy điện.

Chú thích:
(*) thực tế có thể lên đến 3-5 triệu. Số trường hợp xe máy điện bị xử phạt trong 1 năm lên tới 4 triệu trường hợp. Ít có xe bị xử phạt trên 1 lần trong 1 năm.

185 comments:

Kyphong said...
This comment has been removed by the author.
Củ Chuối Tây said...

Ủng hộ nhân dân dùng xe đạp điện, xe máy điện.

B éo bán được xăng vì way tào ít người dùng, sẽ phải quay trò khác.

hờ hờ.

Unknown said...

B lờ tịt đối tượng dùng loại xe này 80-90% là học sinh sinh viên cần phải hỗ trợ. Không khéo vì phải đóng phí mà vô số xe máy điện phải..đứng đường!!

không ai sất said...

Có thể B đã hết tiền

Lính said...

Tổ trưởng đã đến nhà hỏi số xe máy mỗi hộ! Bác Lý dự như thần!
Thoát lừa hay vào Đảng thôi!

chú Hải said...

Bác Lý ủ mưu cho B suốt như nầy đúng ra phải mần tới bộ trưởng kinh tài mới xứng tầm!
Bác có tiện dùng email không cho em thỉnh vấn một chuyện ạ.
Mail của chú Hải: chuhaimientay@gmail.com

Cảm ơn Bác, chúc ngày tốt lành!

Lý Toét said...

[co='red']

Chú Hải coi thường tớ nhể. Tớ làm hơn chức ấy (bộ trưởng) nữa. Càng làm cao thì càng hại dân nhiều.

mail cho tớ lytoetvn7@gmail.com
[/co]

chú Hải said...

:v
Em nào biết, bác Lý bỏ qua cho, hờ hờ.

Em email tới ngay đây ạ.

Unknown said...

Cái vụ đếm số lượng xe máy thì làm từ lâu rồi chứ nhỉ? Nếu không nhầm thì từ năm ngoái. Nhưng Mèo đâu đã thấy thu tiền phí đường bộ đâu các cô?
Theo Mèo hiểu về nguyên tắc thì dù trước đây không đăng ký xe máy điện thì việc thuế VAT vẫn phải nộp khi mua xe chứ (giống như bất kỳ mua bán hàng hóa nào). Chỉ có cửa hàng trốn thuế mà thôi.
-------------------
Hôm nọ khu phố nhà Mèo thu tiền ủng hộ biển đảo các cô ạ. Văn hóa ủng hộ rồi. Chả nhẽ lại cãi nhau với mấy lão bà bà trong xóm chỉ vì vài chục nghìn.
Cứ cho là dân số ở HN và HCM là khoảng 15 triệu người. Trung bình 4 người/hộ thì khoảng cỡ 3.75 triệu hộ. Mỗi hộ ủng hộ 50nghìn, thì tiền sẽ thu được là 187 tỷ 500 triệu. Không hiểu ủng hộ các anh lính biển làm gì nhở? thưởng cho các ảnh chăng? Hay tăng khẩu phần ăn? Các ảnh có nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc và nhận lương/chế độ từ ngân sách quốc phòng rồi.

Unknown said...

Có ai biết cách nào loại cái delta search/delta homes chỉ giúp Mèo với.
Mèo đã làm theo chỉ dẫn, mà nó không hết. Có ba bước là uninstall cái delta đó, rồi loại bỏ trong settings của Google. Mèo làm bước thứ 2, bước 1 thì trong control panel nó không thấy có phần mềm nào tên là delta hay browser defender cả.
Loay hoay mãi vẫn không xong. Mèo thành trước.

Củ Chuối Tây said...

@ Mèo Lười

Nếu máy dùng win lậu, thì nhanh nhất là ghost lại.

Vì chỉnh mấy thứ đó, đôi khi phải chỉnh cả regedit.

Nếu win bản quyền, chị cài teamviewer lên, xem Chuối có thể giúp được không?

No said...

Chiều theo lý sự Toét zà
Xung đột trên biển chính là tiền cung
Hai bên tỷ thí yêng hùng
Gi-đi-bi thượng lên chừng 2 phân.

Đọ tăng > 2 tỷ USD
Tào 200 tỷ USD.

No said...

Bê còn nhiều mánh đong xèng
Tam tây lễ hội chiêng phèng mõ la
Rốn dầu Bê hút ăn ra
Sang mạn ngoài sổ sướng nhòa đời Bê
Khổ thân Toét donate
Nhặt xèng bằng log hái chè nhổ rau!
Chỉnh sản mới cực là đau
Tài không kém Toét zưng đầu cứng đơ!

Unknown said...

Củ Chuối Tây: Máy dùng win XP lậu.
Đọc về phần ghost thấy phải down file gost nếu không muốn dùng CD.
Hay Củ Chuối Tây hướng dẫn Mèo cách sửa regedit.
Mèo thành.

Unknown said...

Ở địa bàn Tao sinh sống, việc thu phí đường bộ từng hộ, thông qua tổ dân phố đã thực hiện được một năm (50k/xe).
Vậy là vẫn có nơi chưa triển khai?

Năm nay, thấy phụ huynh kể: Có bô lão trong tổ dân phố qua nhà, rỉ tai bẩu cứ khai nhà ko có xe máy, khỏi nộp. À, chỗ thân quen nên linh động (phụ huynh có chân trong khu dân cư)

Có sự phối kết hộp thiếu đồng bồ trong bộ máy. Hoặc, có chủ trương miễn giảm với diện gia đình chính sách? Có nghĩa chỉ đạt phần trăm nhất định là đạt chỉ tiêu, còn lại tùy nghi, hi hi?

Unknown said...

@ Mèo: Thử sớt bằng tiếng Việt xem.
Dùng máy tính ở VN, kiểu VN sẽ được tự hào trải nghiệm nhiều hơn ở Tai: phần mềm lậu,lừa đảo...Thế thì các chuyên gia ở đâu có kinh nghiệm hơn?

Nên tự làm. Hy vọng Mèo thêm kinh nghiệm, để ko chỉ chữa bệnh mà còn phòng bệnh :)

Unknown said...

Tao: Mèo đã thử sợt bằng tiếng Việt rồi, hướng dẫn cũng gần như vậy.
Hồi đầu cơ quan mua máy, có gài Win Vista bản quyền. Rồi IT thuê bẩu Win Vista bị lỗi, khó dùng, nên lại tháo ra, dùng win XP lậu cho các ảnh quen tay, dễ làm, dễ cài đặt.
Sau dùng lâu rồi, cũng chả đặt mua win bản quyền nữa.
Mèo cũng chả biết về vấn đề phòng chống virus nữa. Văn phòng nhỏ lại không có IT thường trực để hỏi han.

Củ Chuối Tây said...

Tối đi chị Lười Mèo

Chị cài teamviewer ra, gòi pm số điện thoại qua fb Chuối, sẽ chỉnh thử giúp coi.

@ Cha Chù: thơ hay, Chuối có nhời khen.

Unknown said...

Hehe. Máy chả bị nhiễm mấy cái này bao giờ nên thử xui Mèo làm theo Gúc vậy. À, Tao ko phải chiên da đâu nhé, chỉ nói trên góc độ người sử dụng:

1. Trước tiện là xem hướng dẫn ở đây, dễ hiểu và mạch lạc nhất sau khi lướt qua Gúc. Đoạn giải thích và lưu ý ban đầu rất quan trọng:

http://deletemalware.blogspot.com/2013/02/remove-delta-searchcom-redirect-delta.html

2. Tại bước dỡ bỏ. Có thể nó ẩn dưới cái tên khác, Mèo nên để ý những c.trình được cài đặt cùng thời điểm với Delta. Nó có thể có một vài tên sau: Delta, Delta Toolbar, BrowserProtect, Yontoo.

3. Nếu không có cài đặt gì đặc biệt cho trình duyệt, nên khôi phục cài đặt gốc (nhớ giữ lại Bookmark)

4. Nếu không được thì sợt cách dỡ bỏ bằng phần mềm. Hehe hoặc nhờ Củ Chuối.

5. Hỏi luôn Củ Chuối các kỹ năng tự bảo vệ, các phần mềm nên có trên máy tính khi lướt web. Với Tao, luôn cần 2 công cụ:
+ Gỡ bỏ: Tao dùng Your Uninstaller.
+ Phần mềm bảo vệ: Tao dùng KIS

Unknown said...

Cảm ơn Chuối đã nhiệt tình. Máy bị là máy ở cơ quan nên tối thì chắc Mèo đang ở nhà.
Để Mèo lọ mọ thử và có gì hỏi Chuối qua fb nhé.
fb sợt Củ Chuối Tây là được à?

Unknown said...

Cảm ơn Tao.
Mèo cũng không dám cài đặt linh tinh. Nên nhiều khi thấy bảo có phần mềm diệt virus, cũng không dám tự ý cài đặt.
Cơ quan cài Kapersky, không biết có tác dụng gì không?

Unknown said...

Bác Lý cho phép Mèo bam thêm một tí ạ.
Mèo đã lọ mọ mở lại bài cũ khi loại bỏ snap.do, nhưng không được, hic hic (uninstall, sửa regedit, đổi file preference).
Củ chuối (not Củ Chuối Tây) quá.

Củ Chuối Tây said...

Kaspersk dùng tốt hơn BKAV, AVIRA, Bitdifender, panda: về khả năng quyét, nhận diện và cách ly các tập tin.

Ấy là Chuối dùng nên đánh giá vậy.

Anonymous said...

- Sự ủng hộ của quần chúng đối với Đảng 1 lần nữa đã thể hiện rõ con đường đi lên CNXH dưới sự lãnh đạo của Đảng Giao Chỉ là sự lựa chọn của nhân dân Giao Chỉ, dẫn chứng: hãy xem 1 trường hợp cụ thể nào đó tỷ dụ dư công hàm của đồng chí Đồng (hay SGK Giao Chỉ Bắc, hay tập bản đồ của Quân Đội đàn áp Nhân Dân Giao Chỉ Bắc .v.v.) nếu được viết (xuất bản) bởi đồng chí Lê Duy Kỳ, hay đồng chí Trần Di Ái thì nhận định của quần chúng sẽ thế nào? Hỏi và nhìn thái độ quần chúng nhao nhao tìm cách ủng hộ (bằng việc phân tích từ từ từng ngữ, xem cụ tỷ hoàn cảnh .v.v.) là thấy sự ủng hộ của quần chúng, đây chính là 1 thắng lợi to lớn của Đảng Giao Chỉ và cũng là định mệnh của dân Giao Chỉ

- Đảng, dư đã nói ở trên, do quần chúng nhân dân chọn lựa, lãnh đạo Giao Chỉ thì phải có quyền lực và lợi ích chứ? Nếu làm suông thì làm lãnh đạo làm gì? Lợi ích là từ đâu nếu không phải từ quần chúng nhân dân và tài nguyên đất nước? Vì thế các việc tận thu (tăng thêm tiền thuế/phí, tăng thêm các loại thuế/phí) dư thu tiền xe điện này thì dững người có hiểu biết cần phải biết căm thù các thế lực phản động thù địch, bọn dân chủ, lũ chống đối, bọn suy thoái ....(gọi chung là LŨ CHÓ), chính bọn LŨ CHÓ này thường xuyên chống đối khiến các công việc như bán rừng, bán biển, bán tài nguyên, bán thiên nhiên, bán con người, bán nước của Đảng ta gặp nhiều cản trở, trục trắc ... từ đó mà nguồn thu giảm, khiến Đảng phải tăng thêm tiền thuế/phí, tăng thêm các loại thuế/phí (sớm hơn dự tính của Đảng), thật là khó khăn gian khổ cho Đảng, thật là thương Đảng.... Xin lỗi chủ bờ lốc: Mịa bọn LŨ CHÓ


- Rất ghét lũ hay khoe khoang, dưng cơ mà trước khi chửi lũ khoe khoang thì phải chỉ rõ sự ngu của nó:
+ Số lượng xe máy điện không nhiều, tận thu cũng chỉ vài nghìn tỷ, chẳng bằng tăng giá xăng 20 Giao Chỉ Tệ/lít, chưa kể 1 thằng đi xe máy điện là mất 1 thằng đi xe máy xăng!!! Rõ ràng cách "kiếm ăn" của Lý Toét là cách "kiếm ăn" nhỏ, chưa có suy nghĩ lớn => Lý Toét còn ĂN BÉ

+ Vụ thu tiền xe máy ở phường nói trước đến 2-3 năm mới thực hiện, trong khi đó làm quan tại Giao Chỉ nhiệm kỳ có 5 năm, 1 nhiệm kỳ "kiếm ăn" được có 1 vài vụ thế thì làm sao đủ "thu bù chi" khi mua chức vụ hiện tại? Làm sao đủ có lãi và có thêm để mua chức vụ mới? => Lý Toét tầm nhìn còn QUÁ DÀI

Tóm lại: 1 người "ăn ít" và có tầm nhìn xa (ít nhất cũng 2-3 năm) thì không thể nào làm được chức bộ trưởng chứ đừng nói chức vụ to hơn trong hệ thống quyền lực Giao Chỉ. Xin lỗi chủ bờ lốc: Mịa thằng Lý Toét bốc phét/nói xạo!!! Loại mày thậm chí không đáng là chuyên viên trong hệ thống công quyền, mịa mày!!!!!

Hãy đọc báo Đảng, mà cụ thể là báo ND, TCCS, QDND, CAND để có thêm kiến thức

No said...


Chuối Tây dù chậm khen Cha
Nhưng lời thật thà, cha gất cảm ơn!
Chết định gù kiếp thờn bơn
Zác ngộ chỉ giáo vẫn hơn thiều thàng!
Chỉnh sản quá tay phập phang
Độ lượng cho Toét mõ làng tận thu!

Lý Toét said...

[co='red']Bạn Chỉnh đã có những đóng góp về tư liệu lịch sử. Tuy nhiên, trong lãnh vực kinh tế, bạn ấy có tư duy tiểu nông, tầm nhìn chưa qua được một cán bộ xã.

Mời mọi người phản biện.[/co]

Kyphong said...

Bác Lý nêu vấn đề tương đối tổng thể, chỉ sai tý ti về vụ thuế nhập khẩu thôi(Khoảng 80-90% gì đó) cao nhể.

Bác Chỉnh đừng cãi,phải đăng ký là đúng rồi,cái việc kia bàn rồi ko nhắc lại. Ví dụ trường hợp còn thiếu là:

Khi xe điện gây tai nạn thì sao? thằng chủ xe nó chạy bố nó rồi thì nạn nhân kiện ai? chẳng nhẽ kiện ông Giời?
Vì thế em nhẹ nhàng gắn cho nó cái biển số và biên tên thằng chủ xe vào sổ bộ, lợi cả các đằng, Bác Lý nhể?

Unknown said...

Hờ hờ, bác Lý nói bác làm cao hơn chức bộ trưởng, Mèo cũng băn khoăn quá.
Các bộ trưởng, PTT, TT, CTQH, CTN, TBT không phải là không giỏi. Không giỏi họ đã không ở vị trí đó. Nhưng chắc không có ai có tầm hiểu biết rộng và sâu như bác chứ nhể (kinh tế, chính trị, lịch sử, văn hóa, ngoại ngữ).
Chắc là bác là cố vấn cao cấp một hoặc vài vị trí nêu trên chăng?
Tính tò mò vốn là thuộc tính cố hữu của Lừa. Không nói ra thì thôi, chứ chỉ nói một chút thông tin cá nhân của những người nổi tiếng như bác Lý và Zì, đảm bảo, ai cũng quan tâm. He he.

Lý Toét said...

Bạn Kỳ Phong lấy thuế suất nhập khẩu xe hơi áp cho xe máy điện hay sao mà cao thế. Tớ tạm đưa ra mức thuế suất 10% để còn khuyến khích... nhập khẩu.

Bạn Chỉnh,

Đây là một chủ trương lớn của đảng, mục tiêu thu tiền cho ngân sách, vốn đã thâm thủng, là phụ. Mục đích chính là quản lý số phương tiện có động lực nhằm giảm tai nạn giao thông, đem lại sự bình yên cho dân chúng.

Tuy nhiên, theo tính toán trên, thu mỗi xe máy điện ít nhất là 3.1 triệu sẽ tăng thu ngân sách 10 ngàn tỷ đồng. Số này, ít ra cũng thanh toán được 1/2 chi phí canh giàn khoan 891 mấy tháng nay.

Unknown said...

Mợ Chỉnh lúc nào cũng nhắc đến vụ làm cái này chả bõ việc tăng giá xăng lên. Tuy nhiên, nếu là Mèo thì Mèo cũng làm vì những lợi ích: 1. thêm nguồn thu, 2. quản lý và hạn chế xe điện 3. có bộ máy công bộc đông như quân nguyên, làm thêm thì cũng bớt thời giờ tán phét, mà cán bộ lại thêm tiền.

Unknown said...

Củ Chuối Tây ơi,
Sao Mèo thử áp dụng bài học với Snap.do trong đó có vào regedit (edit: search string có delta, rồi thay bằng google.com. Nhưng search mà không ra) Nó không được Củ Chuối ạ.

Unknown said...

Chú Hải ơi,
Mèo có đọc các bài phân tích về tôn giáo của chú bên blog Zì. Nếu chú có biết và rỗi rãi thì giúp Mèo hiểu chút về Pháp Luân Công với. Mèo phân vân quá. Mấy người xung quanh Mèo tín quá. Không hiểu thế nào.
Thành chú Hải trước.

Unknown said...

Nguyen Si Qui: hôm trước Qui có hỏi về phương án ở lại Mĩ hay sao đó. Theo Mèo thì Qui nên vào quán Zì, ở đó có một số thành viên ở bên Mĩ và nước ngoài, họ sẽ có lời khuyên tốt cho Qui.
Theo Mèo thì phương án đi học là phương án tốt, chọn lựa trường và ngành học, cũng như tính toán tài chính nữa thôi. Có một bé thì chắc là việc sau này một vài năm vợ sang cùng (cũng theo diện học, hoặc nếu tốt đẹp thì Qui xin được việc và bảo lãnh sang là ổn). Trước đây, khi Mèo mới có một nhóc, Mèo cũng tính đến phương án đi học. Tuy nhiên, hai vc xa nhau một vài năm, quả là không phải dễ.

Lý Toét said...

Em Mèo,

Những người không giỏi thì làm sao leo cao trèo sâu vào trong bộ máy ấy được. Nhưng, như tớ đã nhiều lần nói rằng, lợi ích của đảng lại ngược lại với lợi ích của đa số quần chúng. Quần chúng có mắng cán bộ "ngu dốt" thì lãnh đạo hoàn toàn thông cảm cho nỗi bức xúc ấy.

Chỉ cỡ những đại biểu đi dự đại hội đảng đã là tinh hoa của đơn vị mà vị ấy đại diện. Nên, các UVTƯ là tinh hoa của những tinh hoa đó.

Unknown said...

UVTƯ nghĩa là bí thư tỉnh ủy hoặc bộ trưởng.
------------------------------
Mèo không dám nói các cán bộ cấp cao dốt đâu. Nhưng cũng không nghĩ là họ giỏi toàn diện và sâu như bác. Bằng chứng là bác Nghĩa cũng mến bác mờ.

Lý Toét said...

Bạn Chỉnh cho rằng, đăng ký xe máy điện làm giảm doanh thu xăng dầu? bạn nhận định dựa trên cơ sở nào vậy. Số lượng xe máy điện hiện hữu dù có đăng ký hay không thì cũng không ảnh hưởng đến doanh thu xăng dầu. Chủ trương tăng thuế xăng dầu (hiện chưa áp dụng) hoàn toàn độc lập với chủ trương đăng ký XMĐ.

Cái mà bạn chưa nhìn xa hơn là: đăng ký XMĐ làm tăng doanh thu xăng dầu nữa. Nguyên do là, khi xiết quy định, các cháu chưa đến tuổi không thể đương nhiên cỡi XMĐ vì như thế là phạm pháp. Đối tượng này phải có cha mẹ chở đi thay vì tự đi XMĐ như hiện tại.

Còn vụ "đầu tư chức vụ" mà bạn đề cập, tớ sẽ bàn sau.

Unknown said...

Chị mèo :)
Có lần thím gần nhà nhờ KT loại bỏ delta search khỏi máy.Thiệt tình thì mấy dạng như này nó cứng đầu lắm,lọ mọ search cả buổi theo đủ cách ngta chỉ KT cũng loại thành công.
Nay cũng lâu rồi nên KT ko nhớ rõ chi tiết.
Chị mèo vào Youtube xem link này có giúp được chị ko ?
Bạn đã nhận được một video YouTube! http://www.youtube.com/watch?v=m2v71cp0JYI
Xin lỗi bác Lý , cháu vì bam xíu ạk :)

Kyphong said...

Thuế đó từ 5-6 năm trước, giờ chắc thấp hơn. Nhưng dù sao cũng neen hạ thuế xuống. Vài đồng thu từ đăng ký ko quan trọng đâu, phát triển pin cho xe mới quan trọng. Đi tắt đón đầu đó.

Em biết một vài tai to đang triển khai dự án battery lấy công nghệ Mẽo, ngành này doanh thu khủng lắm, về lâu dài nhà nước rất được lợi.

Lý Toét said...

Video clip của em Kim Toả
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=m2v71cp0JYI[/youtube]

MBTrading said...

Đây là trang FB của bác CKCC?

https://www.facebook.com/chinh.chuankhongcan?fref=ufi

MBTrading said...

Không hiểu chủ trương xiết xe máy điện có tác dụng không vì phụ huynh sẽ chuyển qua đi xe đạp điện(theo bài là ko phạm luật).

Người dân đi xe máy điện là vì nó đẹp chứ thật ra rất bất tiện, khi hết điện giữa chừng thì không có bàn đạp để đạp về nhà.

Xiết đăng ký xe máy điện sẽ có lợi ở chổ phụ huynh có thể sẽ mua xe 50 phân khối cho con chạy-lúc trước không mua vì lỡ cỡ, nhà nước thu được thuế xe máy phân khối nhỏ và một phần tiền xăng

Thì Bựa Bựa said...

Chào thầy Lý, chào thầy Chỉnh

Muốn tính được lợi ích của việc đăng ký xe máy điện, trước tiên phải làm cái báo cáo khảo sát xem là đối tượng đang sử dụng xe máy điện hiện nay là những ai, trong độ tuổi bao nhiêu, tại sao họ sử dụng xe máy điện mà không sử dụng xe máy (aka mô tô) thông thường.

Thị trường XMĐ hiện nay chủ yếu thuộc về hãng nào, nhóm lợi ích nào đang bao tiêu, bảo kê cái thị trường này.

Em tạm liệt kê vài thứ định gúc như vậy trước khi bật lại cồng của thầy Chỉnh.

Unknown said...

Kim Tỏa,
Cám ơn KT vì clip rất chi tiết. Mèo đã thực hiện như hướng dẫn. Nhưng tiếc là vẫn không được. Dù đã làm đủ các bước.
Mèo thấy có sự khác biệt là khi kiểm tra trong phần add/remove program thì không thấy phần mềm nào tương tự hoặc khác lạ để dỡ bỏ.
Khi vào regedit, thì cũng đã loại một folder là delta, tuy nhiên, cũng không như hướng dẫn.
Các phần settings trên IE & Chrome đã làm như hướng dẫn.
Không hiểu do Mèo thiếu i ốt hay thế nào nữa.

Unknown said...

MBTrading tìm giỏi nhở.
Nếu đó là mợ Chỉnh, thì trông cũng men lì phết nhỉ.

Unknown said...

Lười mèo đang dùng trình duyệt wed nào?

Unknown said...

Lúc KT gỡ delta trên máy xài Vista ,không biết có khác với Xp hay ko.
Đặc điểm chung là mấy loại này rất tinh vi và ngày càng tinh vi.
Chị mèo thử vào C:\Program files rồi xem hết các Folder trong đó , thấy name nào khả nghi thì duyệt vào , rất có thể delta nó đặt sở chỉ huy trong đó.
Chị mèo tham khảo Link này thử xem sao

Lý Toét said...

Dear all,

Các bạn đừng hiểu lầm việc bắt buộc đăng ký XMĐ là một dự án kinh doanh. Mục tiêu đầu tiên là hướng tới chính trị xã hội, bằng cách công bằng với các phương tiện lưu thông, giảm tai nạn giao thông etc.

Lợi ích kinh tế chỉ là phụ, bởi vì các bạn không phải đóng thứ phí này thì sẽ phải đóng thứ phí khác. Chi tiêu của nhà nước luôn luôn tăng trưởng trong khi nguồn thu giảm thì không có biện pháp nào khác ngoài tăng thuế.

Các bạn tiếp tục thảo luận về việc báo chí đang tìm cách chứng minh tính không khả thi của chính sách này. Họ viện đủ lý do: mua xe lâu rồi, người mua không giữ chứng từ etc.

Lý Toét said...

Em Mèo có nhắc tới chi tiết: các cửa hàng bán xe đều đã đóng thuế VAT, nên có thể bớt đi khoản VAT trong việc hợp thức hóa XMĐ.

Ở xứ ta, thuế VAT chống lên nhau là chuyện bình thường, chỉ có DN mới biết ý nghĩa của "khấu trừ" còn người tiêu dùng thì không.

Nếu chiếc xe đã đóng thuế VAT một lần rồi thì đóng thêm lần nữa cũng không sao, ích nước lợi nhà mà.

bethoong said...

Bạn Mèo Lười.

Bạn Restart Windows lại, press F8 -> Safe Mode.
Rùi làm theo hướng dẫn trên Youtube.

Thân.

No said...


Diễn tập khủng bố tuyệt vời
Mối tình hẽo nghị xui rồi lại hên

Hai tháng chẳng chết một tên
Rách một tàu gỗ ở miền Đọ Trung!

Ngư sinh hai nước ăn mừng
Vay lãi nhẹ xuống tưởng chừng cho không!

Tiền dâm hậu thú thuộc lòng
Súc vật thế giới lộn tròng mắt xem!


Meo Luoi said...

Cảm ơn, Kim Tỏa, Bethoong. Để Mèo thử và báo cáo lại.
Nguyen Nam: Mèo dùng Chrome & IE.
-------------------
Bác Lý,
Sao lại VAT chồng được nhỉ? Thực ra, nếu không có chủ trương đăng ký xe máy điện, thì có thể là cửa hàng sẽ không xuất hóa đơn cho tất cả xe bán, cộng thêm việc khai thuế thấp để trốn VAT đầu ra.
Giờ với việc đăng ký, thì tất cả mọi người mua xe sẽ phải có hóa đơn để đi đăng ký, do đó, cửa hàng sẽ phải đóng VAT đầu ra trên toàn bộ hàng bán được.

Unknown said...

Tại sao báo chí lại phản đối chủ trương này nhỉ? Đã là xe máy thì bình đẳng như nhau. Có thể XMĐ nên được ưu đãi hơn, nếu tính về môi trường. Có người giật dây cho báo chí à?
Mà các cậu bé, cô bé lớp 11 giờ thích đi Cub 50 hơn XMĐ & XDĐ, giá cũng tương đương.

Unknown said...

Bác Lý, Mèo tò mò tí, không phải bác là Messieur Vũ Khoan đấy chứ?
Nếu không chắc bác cũng nằm trong ban bệ nào đó của Đảng hoặc Quốc hội.
Dù bác là ai, đẹp trai hay răng vổ, thì Mèo vô cùng yêu mến bác (trên mạng ảo) và blog của bác.

Củ Chuối Tây said...


@ Lười Mèo

Chuối lại chẳng muốn biết, hoặc chẳng muốn mụ Toét công khai mình là ai, thế mới kinh.

Biết rồi, đâm lại lo lắng, si nghĩ, khi cồng chẳng còn thấy thoải mái nữa.

Về kiến thức kinh tài, lịch sử, xã hội thì thực rất phục mụ, zưng cơ mà cứ bí ẩn lại hay.

MBTrading said...

Trời ơi!!! Giờ này mà mọi người chưa biết bác Lý Toét nữa ah???
FB của bác ấy đây, hơi móm nhưng đẹp trai như Lý tiểu Long, hành nghề bán rượu (Chuẩn Không Cần Chinh theo fb trên kia là CEO của hiệp hội chém gió xuyên quốc gia!)

https://www.facebook.com/vuly16?fref=ts

Hoang Anh Tuc said...

Em Mèo xinh đẹp dịu dàng tò mò lắm nghe cưng.
Anh Toét là học giả, người của Fulbright. Khả năng đúng 81%.

Statesman said...

@Lười Mèo: nếu chưa uninstall đươc Delta thì thử cách sau:
- Dùng CCleaner để uninstall Delta
- Remove Delta trong các các browsers

Nếu vẫn không được thì uninstall các browsers rồi cài lại.

Các chị em lưu ý: khi accept cài phần mềm mới, phải đọc kĩ khi tick vào các options.

Kyphong said...

Cồng 5:09 của Lý làm mình thất vọng quá, cứ như có hai người. Lọc mãi ở quán Zì mới tìm người thảo luận, vậy mà... Chán.

Unknown said...

Lexus: Mèo cũng nghĩ đến điều này, haha. Nhưng có một điều là Mèo hơi băn khoăn, vì trước đây bên blog bs Hồ Hải có gọi bác Lý là chú Lý (theo nhẽ ít tuổi hơn), thêm vào đó, còn hẹn hò uống rượu ốc. so di bác Lý vì Mèo lại hay nhớ những cái tiểu tiết lặt vặt. Chả nhẽ những me xừ thuộc diện nghi vấn lại bình dân quá đỗi thế?
MBtrading: trời, chàng Lý Toét fb đó tài không đợi tuổi à? ha ha. Sao giọng có thể vừa tin tin vừa thâm sâu thế?
------------
Fort Minable: để Mèo thử xem sao nhé.

Anonymous said...

Đang bận, nhưng muốn nhắc nhở mọi người cần phải hết sức cẩn thận vì Lý Toét rất có thể là 1 tên phản động chứ không phải 1 cán bộ của nhà nước (tức Đảng), hãy xem câu nói hớ này của tên Toét

Trích

Mục đích chính là quản lý số phương tiện có động lực nhằm giảm tai nạn giao thông, đem lại sự bình yên cho dân chúng.

Hết trích

đã thể hiện Lý Toét không phải là dư luận viên cao cấp như tên này (Lý Toét) tự xưng, vì (dư tất cả mọi người đều biết) mục tiêu lớn nhất của Đảng chỉ là: CƯỚP CHÍNH QUYỀN VÀ GIỮ CHÍNH QUYỀN BẰNG BẠO LỰC, tất cả dững vấn đề dư bình an cho nhân dân, hòa bình cho đất nước, ổn định cho XH .v.v. đều là dững điều mà Đảng NÓI và VIẾT trong nghị quyết, chỉ có đám phản động (ăn bơ thừa sữa cặn, bị suy thoái bởi tư duy phản động là chính quyền của dân do dân vì dân ... mới có suy nghĩ rằng Đảng phải LÀM dững điều đó. Mọi người cần lưu ý!!!!

Xin lỗi chủ bờ lốc nếu Lý Toét là phản động

Mịa mày, thằng phản động Toét, mày làm sao qua được con mắt cảnh giác của anh? Ngay từ ngày xưa khi mày thể hiện kiến thức của mày mà mày lại nói là mày là người nhà nước lại có đạo đức lo lắng cho Đảng (giờ mới lộ là lo cho dân) là anh đã nghi nghi mày là thằng phản động rồi, mày quên mất mối quan hệ giữa: Người trí thức - đạo đức - người cộng sản, chính vì thế mà lộ mặt!!! Mịa mày, thằng phản động!!!!

Hết xin lỗi chủ bờ lốc

Unknown said...

@Lười Mèo: Trên Chrome chọn mục "cài đặt". Trên mục này chọn mục "khi khởi động" chọn "mở trang hoặc tập hợp trang cụ thể" chọn trang mình muốn vi dụ: google.com (xóa trang dellta). Tiếp theo cài đặt công cụ "tìm kiếm" chọn "google" Xong thoát ra rồi vào lại là xong. Trên IE cũng tương tự. Chúc thành công :D

Lý Toét said...

Vấn đề thuế chồng thuế của em Mèo,

Bình thường, doanh nghiệp được khấu trừ thuế đầu vào. Với cá nhân, mua cùng mặt hàng đó thì lại không.

Thí dụ: một cá nhân mua máy tính để làm việc, dịch thuật chẳng hạn. Công việc này mang lại lợi tức và thù lao phải chịu thuế. Nhưng tiền mua máy tính không được khấu trừ, tiền mua xăng để làm ra thu nhập này cũng vậy.

Thí dụ khác: bạn bán nhà bất kể lời hay lỗ, bất chấp bao nhiêu lần mua đi bán lại, đều phải đóng thuế 2%. Vì một lý do nào đó, bạn phải nhờ người khác đứng tên nhà, đến khi hợp thức tên của bạn, bạn phải đóng thêm một khoản thuế nữa.

Chưa kể, khi các bạn không nhận hóa đơn có nghĩa là tiền thuế của bạn đóng chưa chắc đã đến được với cơ quan thuế, các bạn phải đóng khoản khác để bù vào.

Bàn chuyện trên không phải nói chơi, hàng năm thị trường hóa đơn đầu vào được giao dịch có giá trị nhiều tỷ đô. Tại sao ta không tìm cơ hội tham gia vào thị trường này.

Lý Toét said...

Các bạn hiểu khái niệm về thuế có vẻ cơ khí nhể. Trước đây, VNCH áp dụng thuế VAT thì Mặt trận GPMN (Việt cộng) lên án là thuế “vô tội vạ” đánh lên đầu dân. Trong khi, cùng thời, ở Miền Bắc XHCN hầu như không thu thuế nhưng vẫn đủ kinh phí để điều hành nhà nước cai trị. Các bạn (ở miền Bắc) thực sự không đóng thuế, chắc?

Kỳ Phong,
Cái gì thế. Tham luận cụ thể đi.

Unknown said...

Cũng như virus máy tính thì đã có các anti-virus nhận trách nhiêm tiêu diệt gọn ghẽ, các phần mềm quảng cáo kiểu snap.do, asktoolbar,babylon,... đương nhiên cũng có thuốc đặc trị của riêng nó. Bạn Mèo dùng thử cái AdwCleaner xem nhé, tớ dùng thấy ngon lắm.

Nhanh, gọn, tiện mà lại còn miễn phí, toàn những thứ dân gà IT như chúng ta thích. Nếu lo ngại về chất lượng thì cũng nên dạo google một vòng cho thêm phần tự tin, nhưng chắc chả sao đâu.

Lý Toét said...

Bạn Thoỏng thử giải thích tại sao: Chrome là trình duyệt của Google, tại sao mỗi lần cài đặt lại đi kèm theo những thứ không mong muốn như trên, thay vì lấy google.com làm homepage.

Unknown said...

Ta thì kết bọ Toét từ khi nhìn thấy avatar trên blog của bọ.

Kết luận: Chọn cho mình một avatar làm đại diện khi bắt đầu chơi mạng là rất quan trọng.

Kyphong said...

Thảo luận gì nữa, Toét chẳng hiểu gì về VAT, thuế 2% thuế thu nhập đối với nhà đất xuất phát thế nào, Toét lại còn chém về thị trường HĐơn đầu vào nữa thị mình bó tay luôn. Toét sẽ bị bắt trong vòng 30s khi kiếm đồng tiền đầu tiên từ nó.

Kyphong said...

Toét mang VNCH và XHCN ra so nữa thì tôi tự chọc mù mắt mình quá vì nỡ nhìn nhầm. Một thằng cơ chế thị trường, một thằng cơ chế tập trung hàng hoá phân phối thì thu thuế của ai hả trời.

Lý Toét said...

Nói chung, bạn Ky chẳng hiểu gì về kinh tế. Một xã hội quá tốt đẹp, không phải mất công thu thuế. Sao bạn nỡ bỏ nó đi vậy.

Nên, tớ sẽ không mất thì giờ với bạn nữa.

Củ Chuối Tây said...

Phong Kỳ

"Toét lại còn chém về thị trường HĐơn đầu vào nữa thị mình bó tay luôn. Toét sẽ bị bắt trong vòng 30s khi kiếm đồng tiền đầu tiên từ nó.

Khi nào thím đi mua HĐ hoặc là người trực tiếp bán HĐ sẽ hiểu và hình dung ra vấn đề. Chém zư vậy, khi nào mới mua được ụ nổi cho Vinalines?

Hờ hờ.

Củ Chuối Tây said...

@ Lười Mèo

Đừng phí thời gian gỡ bỏ, cứ làm sẵn bản ghost sạch sẽ, khi cần bung ra.

Trong quá trình lướt nét, hoặc cài 1 số phần mềm tải từ mạng về, chú ý phần tùy chọn cài đặt (trong trỏng hay có thêm các homepages, tools không cần thiết) là sẽ đỡ hơn.


Kyphong said...

Tránh lan man, quay lại cồng đầu. Toét chỉ cho mình VAT chồng VAT ở trưongf hợp cụ thể nào ở Việt Nam!?

Thị trường thuế đầu vào nào?

Củ Chuối Tây said...

thuế 2% thuế thu nhập đối với nhà đất xuất phát thế nào

Thím gúc đi gòi hẵng hỏi, kết hợp với thực tế nữa. Ai lại salon, cứ bắt người ta giải thích mãi.

Hờ hờ.

Kyphong said...

Củ chối, mình ko hiểu ý bạn

chú Hải said...

Mèo:
Về falungong, chú Hải có cái nhìn tổng quan như nầy:
1. Pháp Luân công: được tín đồ tự nhận là một môn khí công chữa bịnh, hầu như tất cả các bịnh. Lý Hồng Chí sư phụ là một bậc thầy dạy khí công và hướng dẫn tâm linh. Họ phủ định Pháp Luân Công là một tôn giáo. Lý sư phụ nhận trường phái của họ là Phật Gia, khác với Phật Giáo. Tương tự như Đạo gia và Đạo giáo vốn là khái niệm sẵn có.
2. Khách quan:
- Sư phụ Lý là một người đàn ông China, có vện và con. Lần lượt học khí công với rất nhiều thầy và sáng tạo ra PLC. Ngoài ra, còn sáng tạo ra một hệ thống vũ trụ quan và giáo lý mới. Người theo PLC tôn thờ sư phụ Lý như một vị Phật, có nhiều ảnh vẽ Lý măcj áo cam nhiều nếp gấp đang ngự trên mây.
- về PLC, đang ở dạng giáo hội sơ khai, nhưng dù không thừa nhận thì họ vẫn được cho là một tôn giáo. Kiểu như Suma Chinghai hoặc Vương Duy Tuệ.

Unknown said...

@ Cha: cha có nhắc đến Vương Duy Tuệ, có phải là ông duytue.org không cha?

Con thấy pháp âm của ông này nghe cũng ổn, đánh trực tiếp vào đầu óc và suy nghĩ của con người.

Lý Toét said...

Dear all,

Người ta phân loại các sắc thuế: thuế trực thu và thuế gián thu. Thuế trực thu tác động đến tất cả các khâu trong chuỗi giá trị, còn thuế gián thu chỉ tác động đến người tiêu thụ cuối cùng.

Theo đó, Thuế thu nhập là trực thu; thuế thuế hàng hoá và dịch vụ; thuế VAT; thuế TTĐB là thuế gián thu.

Các loại thuế gián thu đều thu ở người tiêu thụ cuối cùng. Riêng thuế VAT lại xuất hiện trong tất cả các khâu trong chuỗi giá trị. Nên ở các khâu trung gian trong chuỗi, thuế VAT chỉ là tạm thu.

Tại sao lại gọi là tạm thu. Vì thuế chỉ phát sinh khi có "giá trị gia tăng". Khâu kế tiếp thanh toán tiền thuế cho khâu trước nó trong chuỗi giá trị. Người tiêu thụ cuối cùng sẽ thanh toán toàn bộ phần thuế phát sinh trong mỗi khâu trong chuỗi giá trị.

Cho nên, ai trong chuỗi giá trị,
không phải người tiêu thụ cuối cùng mà phải đóng thuế VAT nghĩa là người đó đã bị chồng thuế.

Ở xứ ta, việc đặt tên các loại thuế thường tuỳ tiện. Thí dụ: thuế TTĐB đánh trên hàng tiêu dùng thiết yếu; hay thuế thu nhập đánh trên giá bán; hay tiền cát sê khác với tiền trúng vé số không thể xếp chúng chung một chuồng thu nhập không thường xuyên.

lvdunght said...

@MBTrading VN, facebook của Lý Toét đây nè
https://www.facebook.com/profile.php?id=100008379155652&fref=ts

chú Hải said...

@2 Bựa:
Dear con,
Cồng trên ta chưa nhận xét gì về Duy Tuệ, chỉ đang nói về những người theo ông ấy, như một kiểu giáo hội.

Nhiều sư sãi trong nước bôi bác Duy Tuệ bằng những luận cứ kém chất lượng, đáng kể chỉ có sư Minh Đức Triều Tâm Ảnh (chùa Huyền Không Sơn Thượng - Huế) với một bài luận dài và không thiên về hướng chỉ trích cá nhân.

Với ta, Duy Tuệ là một người giỏi, đáng trân trọng và đáng học hỏi, như học Osho, Shirdi Sai Baba, Dalai Lâm XIV...

Còn ông ấy có dã tâm thành lập tôn giáo mới hay không, ta không quan tâm! :)

Kyphong said...

Toét nhầm to về khái niệm rồi, Toét biến vấn đề hết sức đơn giản trở thành phức tạp.

VAT là thuế người thụ hưởng cuối cùng đóng thuế cho nhà nước thông qua các nhà sản xuất trung gian, ko có chồng chiếc gì ửo đây hết.

Ví dụ: Tôi bán 1 cái ly 11đ trong đó 10đ ly+ 1đ VAT
Tôi mua 7đ thủy tinh bao gồm VAT, 2đ nhân công và chi phí các loại, vậy tôi phải nộp nhà nước 0,3đ VAT dương cho nhà nước. Vậy thôi. Thằng bán thủy tinh phải nộp 0,7đ VAT cho NN nếu nó ko có đầu vào.

Chồng ở đâu hả Toét?

Unknown said...

Cha.

Con cám ơn cha ở cồng 79. Con đã hiểu thêm nhiều.

Cám ơn bọ Toét đã tạo ra blog này.

Kyphong said...

Để kích thích tiêu dùng, đúng ra NN phải cho dân hoàn thuế. Lúc đó ko doanh nghiệp nào trốn thuế được.

Đã thu thuế thu nhập cá nhân rồi mà ỉm hoàn thuế là bất công. Vì vậy nó mới sinh ra cái 2% thuế đất đó...

Nói luôn cho Toét là 2% chuyển nhượng đất NN đếch lấy được của tôi nhé ( mất vài đồng cho bon thuế chè thuốc...tôi cho vì chúng vất vả chứ ok phải đút lót).

Kyphong said...

Ko cho hoàn thuế VAT cá nhân mới là chồng thuế đó Toét ah.

Lý Toét said...

Dear all,

Càng nói càng chứng tỏ bạn Ky chưa mua bán bao giờ,

Bạn mua nguyên liệu giá 7.7 (not 7.0). Bạn bán giá 11.0 nghĩa là bạn đã gia tăng được 3.0 giá trị, đóng thuế 0.3;

Người bán cho bạn là 1 cá nhân, anh ta mua vào hết 5.5, bán cho bạn với giá 7.7 trong đó có 0.7 VAT. Người đó chỉ tạo ra VA có 2.0, lẽ ra người ta chỉ đóng thuế 0.2, nhưng thực tế, người đó đã đóng thêm 0.5 cho khâu trước đó.

Hiểu về VAT mà bạn tách khỏi chuỗi giá trị thì chẳng có ý nghĩa gì.

bethoong said...

Bác Lý.

Bản thân Chrome của Google nó setup bất cứ cái gì vào máy của mình, chỉ trừ cái Chrome.

Những thứ mà nó hiển thị trên homepage là add-on của chrome.

Chrome là open source nên ai cũng có thể modify được hêt.

Ví dụ như cái Cốc Cốc Crôm (set up cái này vào thì bác làm gì trên máy giang hồ nó biết hết - Nó được tài trợ của kẻ ai cũng biết là ai hết!?) hoặc cái BKAV.

Người Việt mình tính hay tò mò cái gì free hoặc lạ là lôi về setup lên máy.
Khi setup thì không xem rỏ các policy, cứ click Next liên tục thế là dính chưởng.

Còn nữa

Unknown said...

Chào cả nhà,
Cảm ơn cả nhà đã nhiệt tình tư vấn cho Mèo. Hôm qua, Mèo đã down thử một phần mềm diệt malwares về, và sau khi quét, đã remove files có nguy cơ, kết quả là loại luôn một(số) file chạy win, ha ha.
Giờ sau vài ngày nỗ lực tìm diệt và học hỏi, thì chỉ còn cách cài lại win, cách mà Củ Chuối Tây bảo lần đầu tiên.

bethoong said...

Tiếp.

Bản thân delta search hoặc cái home page khác thì nó là các add-on.

Check add-on như sau

Chrome: Setting->extension->list các add on.

Firefox:Tools->Add on-> Extension->list các add on.

IE: Tool->manage add-on->Toolbars and Extension->list các add on.

Vô đó xem rùi delete cái nào hông cần thiết ra.

Unknown said...

Chú Hải,
Cảm ơn chú về những nhận định ban đầu. Vì trong nhà có người đang theo, nên Mèo khá hoang mang. Hàng ngày, được nghe lời kể, Mèo thấy khó tin quá, chắc vì Mèo chưa tin theo:
- Rất nhiều sinh viên đang tu/tập theo PLC
- Rất nhiều người chữa khỏi bệnh, thậm chí bệnh nặng nhờ tu tập. Mà theo Mèo thì các bài tập khá đơn giản. Không kể phần thiền Mèo không giám bàn. Nếu so với yoga, thì đại số tập được PLC vì nó dễ hơn.
- Có người có căn duyên chỉ sau 3 tháng tu, đã có thể mở con mắt thứ ba. Liệu có một môn phái/tôn giáo nào diệu kỳ đến thế? Khi rất nhiều người có khả năng kỳ diệu? mở con mắt thứ ba, nhìn được luồng ánh sáng của sư phụ, có trục pháp luân gì xoay vòng trong người?
- Sư phụ khả năng cao siêu, có thể phù trợ cho hàng triệu triệu đệ tử tu tập (Mèo quên mất từ rồi).
Khi Mèo mới dám nói, có thể những cái đó là do trí não tạo ra, thì đã bị mắng.
- Người theo PLC sẽ không theo tôn giáo khác. Người nhà Mèo từ khi tu tập thì không thắp hương, không đi chùa.
Mèo cảm thấy lo lắng. Dù nghĩ rằng môn tu tập nào cũng góp phần giải tỏa cho con người, hướng tới chân, thiện, mỹ. Nhưng dân Lừa, trước cứ mặc định là theo Phật giáo nói chung, cũng là một tôn giáo hướng tới sự giản dị, hài hòa, mà sao giờ theo PLC thì tín thế, tôn sùng sư phụ tuyệt đối.Giá sư phụ kêu gọi các đệ tử làm điều gì, cũng không ai biết chừng.

bethoong said...

Trên facebook nó hay có cái vụ lừa đảo. Nhiều khi bản thân mình cũng không biết, nó cứ hiển thị lên feed của mình.

Ví dụ cái vụ chụp hình Chi Bi :D, hay thấy cái feed nào lộ hàng ..ect, click vô là dính chưởng liền.


Hết rùi.

Unknown said...

Về vụ thuế VAT, bác Lý nói đúng căn bản rồi.
Về nguyên tắc, người mua đóng thuế cho cả chuỗi. Nhưng trong chuỗi, có thể có hiện tượng chồng thuế, nếu có sự tham gia của các đối tượng không được theo cơ chế khấu trừ (hộ KD, hợp tác xã, DN nhỏ có doanh thu dưới 1 tỷ trong 1 năm).
Vụ đăng ký XMĐ, sẽ giúp cơ quan thuế thu đủ VAT trên số lượng xe bán (vì khi đó, bắt buộc người mua phải lấy hóa đơn) điều này không đồng nghĩa, thu đủ số thuế vì việc ghi giảm giá là chuyện thường ngày ở huyện, nên mới phải có cơ chế áp giá khi tính thuế, he he.

Lý Toét said...

Cảm ơn thông tin của Thoỏng,

Vì vậy, nên tớ không dám dùng cái gì ngoài google, thông tin thì lấy từ báo đảng.

Nhiều bạn offline của tớ hay hỏi "anh có add" em không hoặc một số khác đề nghị lập fb. Tớ trả lời, chẳng có thời gian.

Tuy nhiên, fb có lợi thế thương mại do đặc tính "virus" của nó. Nhưng nếu DN nhỏ quá thì lại không thể đáp ứng khách hàng fb.

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

Phong Ky: hoàn thuế VAT cho cá nhân thì còn lập ra nó với bao cơ chế phức tạp, rắc rối làm gì nhỉ?
Ơ các nước phát triển, với khối lượng tiêu dùng khổng lồ, thì VAT hay GST là một nguồn thu đáng kể. Châu Âu có GST lên tới 20% và hơn cơ.
Ở Lừa, dần dần VAT cũng là một nguồn thu lớn.

Unknown said...

bethoong: Cốc cốc crôm là cái gì vậy?

Unknown said...

Dũng Lê: hy vọng là cái ảnh trên fb đó, thì bác Lý là người mặc áo xanh công nhân chứ không phải người mặc áo vàng.
Bác Lý à, nếu đúng đó là fb của bác, thì sao bác lại lên fây làm gì? Cái hình trên blog này, cũng khá là xuất sắc rồi. Mèo vẫn thỉnh thoảng mơ về nó, ha ha, và khi nghĩ đến các vấn đề thảo luận ở đây, Mèo vẫn nghĩ đến cái hình đó.

Unknown said...

Nhân tiện đang đợi cài máy, thì Mèo bàn luận về thuế 2% nhé:
Thuế 2% về cơ bản là sáng tạo của VN. Về nguyên tắc, khi anh mua bán nhà, anh sẽ có lợi nhuận, và anh đóng thuế trên lợi nhuận đó theo biểu thuế thu nhập cá nhân. Nghĩa là, sẽ xác định thu nhập của cá nhân trong cả một kỳ gồm tất tật các loại thu nhập, rồi trừ đi các chi phí được giảm trừ, rồi tính thuế. Tuy nhiên, ở Việt Nam, lại không như thế. Mà áp chuẩn mức thuế cho mua bán nhà là 20% (nếu đóng theo kiểu lấy thu trừ chi) và 2% nếu áp trên tổng doanh thu. mà đa phần sẽ chọn 2%. Vì sao, vì dễ dàng, tiện lợi, để chứng minh chi phí cho việc bán nhà đâu có dễ.
Tương tự, ở Lừa cũng có nhiều loại ấn định khác.

Unknown said...

So ra thuế gián thu và trực thu ở lừa vẫn chưa là gì so với bọn giãy chết. Mèo vừa gúc sơ sơ cái thuế Withholding Tax của bọn Mẽo trên thu nhập trả cho đối tác không phải cư dân Mỹ thì là 30% mà cái thuế nhà thầu hay Foreign Contractor Withholding Tax của Lừa chỉ khoảng 10% trong đó khoảng 5% là TNDN, 5% VAT, mà VAT lại được hoàn nếu DN theo cơ chế khấu trừ, he he.
Vậy các cô còn kêu Lừa sưu cao thuế nặng nữa không, ha ha.
Các nguồn thuế TNDN, VAT, TNCN (mức cao nhất là 35%), thuế nhà thầu (cứ cho là 10%) mà lại còn bao nhiêu khoản giảm trừ, ưu đãi, thế thì chắc chắn, thuê nó phải thu từ các nguồn khác như tiêu thụ đặc biệt, nhập khẩu, nhất là trên các khoản như xăng dầu là đúng rồi.
Giờ nếu muốn giảm các khoản thuế xăng dầu, cầu đường,... thì các cô có đồng ý tăng thêm thuế VAT, TNDN, TNCN không?

Kyphong said...

Toét đọc cồng còn chưa hiểu kỹ, hạ tiếp Toét xuộng một bậc nữa.

Mèo chưa đủ tầm hiểu về VAT đâu.
Thực chất VAT dùng để minh bạch hóa mọi giao dịch từ người SX đầu tiên cho đến người thụ hưởng cuối cùng, dể làm gì?
Để NN thu thuế TNDN, thuế TNCN và lành mạnh hóa, kích thích tiêu dùng.
Cho cá nhân hoàn thuế một tỷ lệ nhất định thì VAT mới phát huy hết chức năng của nó.( MỸ, Châu Âu cho dân hoàn mấy % VAT nhỉ, ai biết? )
Ở VN mình chưa áp dụng công đoạn cuối nên sinh ra bán HĐơn chốn thuế quá trời đó.

bethoong said...

Ai hay xài Facebook nhiều nên xài cái này.

Anti-AutoLike Facebook

https://chrome.google.com/webstore/detail/anti-autolike-facebook/fckgiephjpfikkogkgbjajodbmgbicpn

Nó không like bậy bạ.

Ngoài ra lâu lâu nghía qua cái Activity Logs của mình tí.

Meo Luoi said...

Phong Ky,
Đồng ý với việc VAT giúp phần minh bạch quá trình trao đổi hàng hóa và đẩy mạnh thu các thuế khác. Nhưng cơ chế thanh toán là yếu tố quan trọng trong việc minh bạch. Ở Việt Nam, cố gắng dẫn đến khiên cưỡng khi yêu cầu tât cả giao dịch trên 20 triệu phải được thực hiện qua ngân hàng.
Mèo có biết và thử gúc thì như ở Anh, trường hợp được hoàn VAT (reclaiming VAT):
- VAT cho sản phẩm, hàng hóa dùng cho sản xuất kinh doanh,
- cá nhân được hoàn nếu: + là du khách hoặc + hoàn theo tỷ lệ nếu tiêu dùng đó vừa phục vụ cho cá nhân, vừa phục vụ cho kinh doanh.
Phong Ky có thể xem ở đây

No said...

Chào Phóng Kỳ ngoan hiền trí tuệ
Nhắc Toét Già cập nhật trình Bê!
VAT-Added Tắc vầu giá trị
Để bán mua giảm lừa đảo bánh dầy!

Cha khen Chú như khen Bê tài giỏi
Lỏm thàng Tây pha trộn với thằng ta
Zư ngón võ củ đậu bay xà xã
Độn kungfu với món võ Tào!

ChaNo

Statesman said...

VAT là thuế gián thu nên người tiêu dùng cuối cùng là người phải trả khoản này.

Khách du lịch được hoàn thuế VAT với điều kiện hóa đơn phải >= 1 số tiền nhất định. Cái này hỏi các bạn tiếpviên sorry Airlines sẽ chi tiết hơn.

Thuế thu nhập (TNDN/TNCN), thuế tài sản (nhà đất, tài sản thừa kế ...), thuế VAT là những khoản thu quan trọng. Ngoài ra chính quyền địa phương còn có các khoản thuế/phí khác.

2 cái quan trọng là thuế TNCN và thuế tài sản thì chưa được thực hiện ở nơiấy vì KHÔNG CÓ tham nhũng.

Statesman said...

Thôi thì hết nạc TA vạc tới xương.

Kyphong said...

Cồng cuối.

Với một XH phát triển,VAT là số tiền NN chỉ cầm hộ Nhân dân trong một khoảng thời gian như một vật bảo chứng mà thôi. Nghoại trừ những Sản phẩm tiêu dùng có hại như rượu bia thuốc lá v.v..ko được hoàn vì XH tốt đẹp ko khuyến khích.

VAT cao thấp chẳng quan trọng gì.

Cho hoàn thuế càng cao là minh chứng cho một XH công bằng và tiến nhanh tới XHCN. Mình thật.

Lý Toét said...

Đây là blog nghiêm túc, không phải bạn muốn viết sao thì viết. Tớ xác nhận, comment #104 là spam.

Statesman said...

@Phong Ky và các bạn tươngtự:

Nếu nhắm mình có thể trao đổi được, và có ích cho cộng đồng thì hãy tham gia.

Nếu không, đợi 1 thời gian.

chú Hải said...

@Mèo Lười:
Sẽ chẳng thể thoả hiệp hay khuất phục với người vừa chớm theo Pháp Luân Công hay Suma Chinghai hay cái gì đại loại như vậy. Tôi đã thử nhiều lần phân tách cái sai của Suma Chinghai cho một người quen thân, trên tinh thần học thuật cực nghiêm túc, nhưng chỉ nhận lại sự cự tuyệt.

Không phải họ xác tín về thứ họ đang theo, chính bản thân họ cũng nghi ngờ. Vấn đề là ở chỗ tính tự ái của mỗi người. Chúng ta phủ nhận nơi họ đặt niềm tin cũng chính là lên án sai lầm của họ, cho nên họ sẽ bảo vệ gián tiếp bản thân - thông qua việc bảo vệ thứ mà họ tin theo.

Việc vạch trần giống như nói về bệnh hoa liễu của Mao với bọn Hồng vệ binh vậy, hehee?

Việc có thể làm: đứng về phía những người thân theo PLC của Mèo, trong góc độ "đồng chí", dè dặt chia sẻ với nhau những cái bất cập.

chú Hải said...

Về kiểu thức, có thể thấy Suma Chinghai và PLC có sự tương đồng:

- sư phụ có năng lực gia trì cho đệ tử từ xa
- "đầu cơ" kinh điển của tôn giáo khác để tự diễn tả theo cách của mình
- người theo mau có thành tựu, rất mau
- sư phụ là một đấng toàn năng có tài phép vô cùng
- Tên gọi và cách hành trì dễ gây ngộ nhận là một dạng Phật giáo
- bác bỏ tất cả tôn giáo khác
- ...

Việc "thành tựu" của người nhà em Mèo sau 3 tháng đã là chậm, hehee. Đệ tử của Suma Chinghai còn quả quyết có thể nghe "âm thanh" sau một vài bữa thiền, hoặc nhóm Mật tông Thày già trên internet còn có ấn chứng ngay tức khắc khi được "điểm đạo". :3

Kyphong said...

Ok sorry nếu Toét thấy phiền.

Lý Toét said...

Ky,

Bạn nói bậy, tư duy ấu trĩ, chẳng có tác dụng với nhiều người. Vì vậy, chẳng ai để ý bạn làm gì. Nhưng không vì vậy mà, bạn được phép tạo ra cho người khác những điều bán tín bán nghi.

Bye bạn.

Onbacondang said...

"Cho hoàn thuế càng cao là minh chứng cho một XH công bằng và tiến nhanh tới XHCN. Mình thật."

Em xin bác Chuẩn Chỉnh giải thích cho em câu này với, em đọc mà đếch hiểu giề. (em là fan quạt của bác từ bên càfò.)

MBTrading said...

Có thể ý Phong Ky là một xh văn minh công bằng thì phải đối xử với mỗi công dân như một pháp nhân, cũng có thu nhập, cũng có chi phí...mua càng nhiều, chi tiêu nhiều thì phải được hoàn thuế(như một khoản chi phí chứ không phải là không đóng thuế VAT) vì nó cũng góp phần phát triển xã hội...công dân một nước khi xài hàng hóa dịch vụ thì phải đóng VAT

Kyphong said...

Toét,đây là nhà bạn. tớ có được cồng tiếp hay ko?

Unknown said...

Xin phép bác Lý, mời Phong Ky tiếp tục.
Mèo chỉ muốn hỏi Phong Ky, tại sao thuế VAT cao hay thấp không ảnh hưởng gì?
giả sử có một chuỗi kinh điển hay được trường VN dạy (Mèo rút gọn nhé):
dệt vải (xuất bán 1100đ, thuế ra 100 đ trừ thuế đầu vào 90đ ở khâu nguyên liệu, nộp 10đ) -> may mặc (bán 1650 đồng, đóng thuế 150đ -100đ tương ứng 50đ) - người mua quần áo bỏ ra 1650đ trong đó đã bao gồm VAT 150đ.
Nếu hoàn thuế VAT cho cá nhân 150đ thì thuế bù lỗ à?
Nếu quần áo mà thuế xuất lên 20% lập tức cá nhân sẽ phải chi trả 1800đ bao gồm 300đ thuế, đó là sự khác biệt chứ nhỉ?

Unknown said...

Chú Hải,
Có thể người trao đổi với chú, cũng là có kiến thức. Còn người nhà Mèo, cũng từng là cán bộ, nhưng tin sùng quá. Mèo cũng chưa muốn đọc hiểu về PLC này.
Đúng như chú Hải nói, đó là những nét căn bản của người theo PLC. Nếu có vặn họ trên khía cạnh nào đó, mà họ không đáp trả được, thì họ sẽ nói rằng đây là tâm linh, không thể giải thích, không thể báng bổ.Hơn nữa, những người tu tập đều có kết quả tốt, chí ít cũng thấy họ phấn khởi hơn, tin tưởng hơn, rồi nhẹ nhàng, hòa nhã hơn, nên không thể ngăn cản.
Họ có khuynh hướng truyền dạy cho người khác, khuyến khích người khác tham gia. Những ai yếu đuối, dao động, dễ bị lôi kéo.
Cũng nghe kể có rất đông sinh viên (nghe kể thôi chả biết thực hư là bao nhiêu) hàng tuần vẫn có những buổi tập trung để cùng luyện có sự độ trì của sư phụ Lý. Và đối tượng tham gia nhiều hiện nay là những người có kiến thức (cán bộ nhà nước, giảng viên đại học, sinh viên). Phải chăng họ chả có chỗ nào bấu víu niềm tin nên khi gặp PLC thì tin tuyệt đối.
Mèo đành phải theo dõi vậy. Hy vọng người nhà Mèo sẽ không lôi kéo thêm ai nữa, vì có ý định khi bé thứ hai nhà Mèo lớn hơn, thì sẽ dạy cho bé PLC (hic hic)

Kyphong said...

Mèo xem lại phép tính của Mèo đi, nó có mất đồng nào đâu mà bù lỗ. Nghiền ngẫm kỹ đi, đừng guc nhiều.

King Filter said...

Em Mèo Lười,

Luyện PLC cũng sẽ giúp cho cơ thể như luyện các môn khác, như Yoga chẳng hạn.

Nếu họ cảm thấy tốt thì cứ để họ luyện. Đối với bọn lớn tuổi và có danh phận rồi thì cái họ cần lại là sức khỏe.

Có điều là họ khuyến khích thoát Đảng. Thế là nhà Mèo đã có mầm mống phản động rồi, hehe.

Unknown said...

Phong Ky,
Mèo quên mất, đúng là nếu giả sử khâu đầu tiên dệt vải có 90đ thuế đầu vào khấu trừ, từ mua bông vải sợi, mà người bán bông vải sợi không có thuế đầu vào nào nữa thì tổng thuế thu trên chuỗi là 90 +10 +50 =150đ.
Nhưng nếu hoàn thuế cho cá nhân thì coi như thu 150 rồi hoàn lại 150?
Vậy thuế VAT lập ra để làm gì nhở?

Unknown said...

King Filter,
Vâng, Mèo cũng hy vọng việc tu tập sẽ dừng lại ở mức độ khỏe người và tinh thần vui vẻ. Sợ nhất là cuồng tín.
Với đối tượng già thì Mèo không nói nữa, việc tiếp nhận, nó chắc sẽ có mức, nhưng Mèo băn khoăn về các em sinh viên hiện nay tu luyện theo PLC. Hy vọng các em sẽ sáng suốt khi chọn cho mình một niềm tin.
Mèo xin hết vấn đề PLC ở đây.

Kyphong said...

Ky,

Bạn nói bậy, tư duy ấu trĩ, chẳng có tác dụng với nhiều người. Vì vậy, chẳng ai để ý bạn làm gì. Nhưng không vì vậy mà, bạn được phép tạo ra cho người khác những điều bán tín bán nghi.

Mèo ah, tớ nói tiếp,Toét bảo tớ thần kinh nữa thì chết.

Unknown said...

Ha ha, Phong Ky đừng ngại, để Mèo tiếp chuyện Phong Ky nhé.
Có thể Phong Ky có ý kiến khác để Mèo tiếp thu.
Còn Mèo đưa ra ý kiến trên cơ sở về kế toán - tài chính -thuế.

Kyphong said...

Xong việc rồi tớ sẽ giải thích.

Mèo ah,trong việc này, ko có ý khiến khác này nọ, mà chỉ có đúng và sai mà thôi.

Gà Chíp said...

phong ký , đang chứng minh xhcn là tốt đẹp. rất ko cần vì:
tại blog này cụ lý va ckcc đã chứng minh.

còn thuế, mặc nhiên là phục vụ con người xhcn và nhân dân (ckcc). vậy chỉ 1. cánh duy nhất là phấn đấu để thành nhân dân.

có vẻ bạn này đang là nhân dân đương thời

spirit said...

Dear Phong Ky,
Không biết Phong Ky đang ở xứ nào, " giãy chết" hay "thiên đường"?
Tuy nhiên, ở bất kì xứ nào thì "thuế cũng là nguồn thu chủ yếu của ngân sách nhà nước".
"Cho nên, bạn viết như thế này:
Cho hoàn thuế càng cao là minh chứng cho một XH công bằng và tiến nhanh tới XHCN".
là hàm hồ và không thực tế
Cũng nên nói thêm cho rõ:
- NS nhà nước của xứ Cờ hoa giãy chết chiếm 17,6 % GDP
- NS nhà nước của xứ Lừa, thiên đường XHCN chiếm khoảng 30%GDP

Kyphong said...

Khi Mèo ko được hoàn VAT, Mèo chẳng lấy HĐ làm gì và Mèo đang tiếp tay cho tham nhũng đó.

VD: khi Mèo đổ xăng và ko lấy HĐ, thằng bán xăng dư đầu vào,ok
Có một thằng Vận tải 1tháng trừ chi phí các kiểu lãi 20đ, nộp VAT cho NN 2đ, nó tham nó mua HĐ xăng của thằng bán xăng 16,5đ bao gồm VAT và cho thằng bán xăng 0,5đ ok
Vậy thằng VT trốn quá trời thuế các kiểu, bọn thuế biết ko? biết hết, nên thẳng VT lại chia cho thằng thuế một ít. tất cả đều có quà, vui nhỉ.

Đấy mới chỉ là một VD nho nhỏ, Meo cứ nghĩ ngược lại,rồi đọc lại các cồng trên của mình thì sẽ hiểu.



Kyphong said...

Tinh thần, đọc toàn bộ cồng mình đi, nghĩ cho sâu vào.

Unknown said...

Có thể Mèo hiểu ý Phong Ky,
Việc hoàn thuế VAT tại Lừa đang là một hình thức cả làng cùng vui (trừ người tiêu dùng).
Nhưng cho hoàn nhiều cũng là lấy tiền của dân đen để chia chác cho các bên trong chuỗi giá trị, như thằng vận tải, thằng bán xăng, thuế, và đó là CNXH với các thằng đó hả?
Có phải ý Phong Ky là vậy không? Nếu không thì PK giải thích thêm được không?

Kyphong said...

Chán quá,Mèo hiểu sai hoàn toàn rồi.

Kyphong said...

Nếu NN cho mèo hoàn VAT, thực ra là buộc phải cho theo đúng mục đích và ý nghĩa của nó.

Khi đó thằng bán xăng sẽ chẳng có HĐ bán cho thằng VT và NN sẽ thu 25% thuế TNDN của thằng VT, chưa kể TNCN của chủ thằng VT. Đây mới chỉ là một mắt xích và một mặt hàng cụ thể.

Statesman said...

Sao lại nhập nhằng giữa thuế tiêu dùng và thuế thu nhập?

Các khái niệm thu nhập/doanhthu - chi phí - thu nhập/doanhthu trước thuế - thuế - lãi/thunhập ròng chạy đâu hết rồi?

Thuế tiêu dùng (VAT) là dành cho người tiêu dùng cuối cùng. Các khâu trung gian nếu chứng minh được có VAT đầu vô thì mới được khấu trừ chứ.

chú Hải said...

@Mèo Lười, @King Filter:

Các bạn hãy lưu ý, người theo PLC không coi nó đơn thuần là một môn thể dục thông thường. Nó là một tôn giáo theo nghĩa đen, và tổ chức của nó đang ở dạng sơ khai.

Do những người đi trước có xu hướng tuyệt đối hoá sư phụ Lý, nên người đi sau cũng sẽ theo đó mà nhen nhóm trong lòng niềm tin về sư phụ Lý một cách vô thức. Lâu dài, sẽ tự cô lập với thân nhân và những người khác tôn giáo xung quanh.

Statesman said...

Cho nên, quan tâm đến VAT đầu vô để được khấu trừ chỉ dành cho bọn KHÔNG PHẢI là người tiêu dùng cuối cùng.

Kyphong said...

Mèo ` hoàn nhiều ` ở đây là trong pham vi max 10%.

Lý Toét said...

Bạn Ky bỏ cái lối tung hỏa mù đi nhé,

Bạn không lấy hóa đơn khi mua xăng thì cty xăng dầu không phải nộp thuế chắc?

Hãng vận tải phải mua nhiên liệu để chạy xe, cần gì phải mua hóa đơn.

Rồi, tiêu hao nhiên liệu trong DN vận tải đều có định mức. Vượt định mức, bạn sẽ bị xuất toán khỏi chi phí.

Tớ nói thật, bạn chẳng có tý thực tế nào cả. Trước phủ nhận thực tế thị trường hóa đơn. Bây giờ lại xem nó là phương tiện chính để kiếm lời của doanh nghiệp.

Tớ sẽ không mất thêm thời gian với bạn nữa đâu.

Unknown said...

Ngoài @Mèo lười gần hiểu @Phong Ky còn có ai hiểu Phong ky nói gì nữa không?? Nếu không hai bạn trao đổi riêng nhé?

Lý Toét said...

Em Mèo
Thuế chiếm 15% GDP Mỹ (hay 17% như Spirit đưa) so với 29% của VN (con số tương ứng của TQ là 17-18%). Trong khi, tiêu dùng Mỹ chiếm đến trên 75% GDP (theo em Mít là 80%), tương ứng của VN khoảng 40%. Nghĩa là Mỹ xài 5 đồng đóng thuế 1 đồng, VN xài 4 đồng đóng thuế 3 đồng. Thuế ở đâu cao hơn?

Khấu trừ 30% tiền trả cho nước ngoài dùng để trợ cấp cho những người mất việc vì công việc được giao cho người nước ngoài, đây là chính sách bảo hộ thị trường lao động.

Ở VN, khấu trừ này là 10%, do sức ép của “các thế lực thù địch” cho VN vay để xây dựng hạ tầng. Tuy nhiên, không vì thế mà người Việt không biết khai thác.

VNA trả lương cho phi công nước ngoài thông qua một “nhà thầu” bên Caribee. Em thử so sánh 10% so với thuế TNCN của người có mức lương $120,000/năm.

Note: các con số có thể không chính xác chút đỉnh nhưng không phản ánh sai bản chất.

Unknown said...

Chú Hải,
Điều chú Hải nói đúng đấy, đó là điều mà Mèo lo lắng. Đành phải theo dõi vậy.



Kyphong said...

Bạn Lý.

Tớ chỉ giải thích cụ thể để Mèo tự đánh giá. Bạn lại nâng cao quan điểm.

Tớ chưa bao giờ phủ nhận HĐ, tớ chỉ chống lại thị trường HĐ dùng để rửa chi phí.

Ba điều bạn nói đều có trong VD của tớ, tớ ko nhắc lại.

Tóm lại, tớ muốn làm rõ thông qua việc trả lại VAT cho người tiêu dùng có làm lành mạnh hoá thị trường SX hay ko?

Kyphong said...

Bạn gì ở trên biến VAT thành thuế tiêu dùng là ko đúng đâu. Khái niệm bị đánh tráo mất rồi.

Gương phản chiếu said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

Nói về thuế, các bạn nên thu thập số liệu tổng số thuế và phí mà một đất nước thu được so với GDP của đất nước ấy và so sánh với một vài nước khác. Từ đó bạn sẽ có cái nhìn tổng thể cơ bản về chính sách thuế.

Nói về thuế GTGT (aka VAT), bạn Ky dường như đang đi theo hướng công ty rượu xuất khẩu rượu chỉ có vỏ để được hoàn thuế.

Thuế VAT dù mang tiếng là thuế thu trên phần giá trị tăng thêm nhưng thực chất là có cả VAT đã được thu trực tiếp từ sản phẩm gốc lần 1 rồi. Cái này nhìn ở những hàng hóa nhập khẩu là thấy rõ nét nhất.

Việc hoàn thuế VAT hiện nay nếu doanh nghiệp bạn không có hoạt động xuất khẩu thì đừng tưởng là dễ xơi, có cả 1 tỷ lệ % hoa hồng để được hoàn cái thứ khó xơi ấy đấy. Và cái % này giống như cái % bạn phải chi để được vay vốn ngân hàng trong cái hồ sơ thẩm định giá trị tài sản thế chấp.

Lý Toét said...

Dear all,

Về Pháp Luân Công, trong blog này mọi người nên tham khảo em Nga.

Chưa thực sự tiếp xúc với thành viên PLC nào, nhưng tớ thấy PLC có những tiến bộ của nó:

- Người cộng sản không đội trời chung với họ,

- Thành viên PLC tên Kiên đã 1 lần kéo tượng Lenin, 1 lần đập lăng ông Cụ.

Củ Chuối Tây said...

Tóm lại, tớ muốn làm rõ thông qua việc trả lại VAT cho người tiêu dùng có làm lành mạnh hoá thị trường SX hay ko?


Ngay từ đầu, Kỳ nên hỏi câu này thì tốt hơn.

Câu hỏi "Lành mạnh hóa thị trường sản xuất", có thể bạn cần phải đặt trên quan điểm, có lợi cho ai: quần chúng hay nhân dân?

Củ Chuối Tây said...


Vào quán nhà mụ Toét, chẳng phân biệt được quần chúng với nhân dân, thì tranh luận lành mạnh hóa thị trường (xứ nào không biết), làm mẹ gì cho mất công, phỏng?

Unknown said...

Nhờ các bác bình luận về vụ này
text
Vậy có phải sắp đánh nhau to rồi không các bác?

vanbinh said...

Mừng ngày báo chí Cách mạng Việt nam , trân trọng chúc :
- Nhà báo Lý Toét ngày càng nhiệt huyết với nghề , ngày càng say mê cùng nghiệp .
- Cây viết Lý Toét thêm nhiều ý tưởng hay , mới lạ và độc đáo .
- Bloger Lý Toét phát huy lập trường bền vững , một lòng trung thành với Đảng , chung thủy với Dân , xứng đáng là một DLV xuất sắc .

Lý Toét said...

Cảm ơn Vân Bình,

Nam,
Đừng định kiến rằng "NHNN là chủ của các NHTM".

Bạn cứ xem NHNN như là Liên hợp quốc, các NHTM như là các quốc gia thành viên. Trong số này, các NH quốc doanh như là Hội đồng bảo an.

Một vài cá nhân lũng đoạn một DN là chuyện bình thường, vấn đề là họ có phạm luật hay không. Cần xem xét cụ thể, họ có vi phạm hành chính, hay trốn thuế không.

Kyphong said...

Dear All
Có những điều tưởng trừng ngớ ngẩn nhất nhưng có thể vẫn sẩy ra.

Đội bóng Anh đã bị loại. Nhưng nếu vòng cuối, hai đội cùng bảng với đội Anh trong một giây phút ko kìm chế lao vào đánh nhau, trọng tài rút cùng lúc 5 thẻ đỏ cho mỗi đội, hai đội sẽ bị xử thua 3-0 và đội Anh sẽ vào vòng trong.

Mừng ngày nhà báo Việt Nam.

Statesman said...

Vậy ai là chủ thực sự của các 'quốc gia thành viên' này vậy anh LýToét (LT)? Là Nhândân?

Chắc anh LT phải dành ít thời gian để dọndẹp nhà. Nhưng nếu anh không thấy phiền thì thôi.

Kyphong said...

Theo luật NH, một cá nhân ko được sở hữu quá 20% vốn pháp định.

Chủ Tịch NH do đại hội cổ đông bầu ra với nhiệm kỳ có thời hạn, nhưng CEO NH lại phải được Ngài Thống Đốc NHNN phê chuẩn.

Rất nhiều NHTM mà CT ko có, hoặc có rất ít cổ phần NH đó.

Vì vậy ở Việt Nam khái niệm chủ NH hầu như ko tồn tại.

Kyphong said...

Sory, cá nhân sở hữu ko quá 10% vốn điều lệ.

Thành thật xin lỗi.

MBTrading said...

Cá nhân không được phép sở hữu 10% thì có khó gì, thành lập một công ty THNN mua cổ phiếu ngân hàng 51% luôn...hàng tháng xài gì, mua xe, du thuyền, bia ôm cứ ghi chi phí là được

Unknown said...

@Về thuế VAT.

Không thể minh bạch VAT được. Bê biết điều đó và không cho phép minh bạch vì đó là nguồn vào cho các DN đặc biệt là các DNNN để hợp thức hóa các khoản chi, Dn nước ngoài tăng tỷ lệ địa hóa ....

Nói ra hơi nhạy cảm, dưng từ khi VAT ra đời việc mua bán VAT, hoàn thuế thật nhộn nhịp. Nhất là hàng nông lâm thủy hải sản xuất khầu.

Xe chả có hàng mẹ gì cứ chạy qua chạy lại Tân Thanh, rùi hoàn thuế.

Chết cười nhất là CMND của các hộ dân 1 làng Bán mực biển lại nằm trên lại mang mã số DAKLAK thế mà vẫn được hoàn. héhé

Unknown said...

@ Thuế TNCN từ chuyển nhượng BĐSản

Có các mức thu khi mua bán như đại khái sau:

1. Miễn thuế nếu là căn nhà-đất duy nhất dưng phải chờ đến 183 ngày kể từ ngày cấp GCN hoặc đăng bộ sang tên.

2. 2% khi không xác định giá đầu vào: Cái này hay áp cho cá nhân bán cho cá nhân

3. 25% trên chênh lệch: áp cho cá nhân mua nhà đất của DNghiep BĐS có xuất VAT, sau đó bán lại cho người khác với giá chênh lệch cao hơn giá đầu vào.

Mục 3 này là cửa kiếm cắn nếu khai thuế khéo léo, tuy nhiên k phải thuế nào cũng chấp nhận 25% nếu chênh lệch Ra-Vào quá thấp. họ sẽ đe dọa ở cấp độ 2%.

Nói chung còn nhiều cái nữa.

Unknown said...

Hiện ở Gồng đã cập nhập hệ thống quản lý thuế TNCN về BĐS liên thông toàn thành phố. Khai gian nhà duy nhất như xưa khó khả thi.

Mã số thuế TNCN sẽ dc cấp bắt buộc khi có giao dịch mua bán, khỏi cần đăng ký như trước nữa.

Một số thông tin về thuế cho đến thời điểm mình đang cồng, để các Bạn tham khảo. Ngày mai thì không ch8a1c chắn à nha. hé hé

Kyphong said...

Bom bia.

Mọi thứ thấy cũng vui phết nhỉ. Giảng cho mấy thằng em, nó hỏi 2% thì em hiểu xuất phát, nhưng tên gọi nó thì khó quá. Mình bào mày cứ gọi nó là Phế cho xong chuyện.

Lý Toét said...

Bia dạo này suy thoái nhể,

Chế độ ta làm gì có chuyện 3 quyền phân lập. B đâu có phải là người tạo ra sân chơi mà B chính là tay chơi lớn nhất trong cuộc chơi.

Unknown said...

Hôm trước Phong Ky có nói lòng vòng về vụ tại sao nên cho hoàn thuế VAT cá nhân, chung qui lại vì khi đó mọi cá nhân mua hàng sẽ có ý thức đòi hóa đơn VAT, và DN sẽ không có 'dư' VAT đầu ra để bán cho DN khác. Điều này khiến cho chi phí của các DN và cá nhân được chính xác hơn, để thu được thuế TNDN và TNCN cao hơn.
Để Mèo phân tích trên góc độ lý thuyết tại sao bạn Phong Ky lại sai nhé.
1. VD trong chuỗi dệt vải - may bán quần áo - người tiêu dùng, cho dù người tiêu dùng có lấy đủ hóa đơn VAT đi chăng nữa, thì còn lại các khâu khác trong chuỗi đó, họ vẫn mua bán hóa đơn mà Phong Ky.
2. Hóa đơn chỉ là cái vỏ, còn bản chất bạn vẫn phải chứng minh được rằng có nghiệp vụ kinh tế phát sinh qua hầm bà lằng các hồ sơ, giấy tờ khác. Đâu phải chỉ có mua hóa đơn là xong, và qua mặt được cơ quan thuế để khai khống chi phí của DN lên đâu.
Có lẽ ở VN là nơi mà các yêu cầu về hóa đơn là chặt chẽ nhất, từ việc đăng ký phát hành, mẫu mã, các tiêu thức phải ghi ra sao, nếu sai thì phải làm sao, rồi phải đóng dấu,.... Hóa đơn ở nước ngoài lại vô cùng đơn giản, thậm chí chả có chữ ký và con dấu. Bạn có thể dễ dàng tạo lập hóa đơn giả của một công ty ở nước ngoài luôn.
3. Việc gian lận, trốn thuế, tránh, lách thuế là bản chất của con người, nhất là ở Lừa. Bạn không thể lấy cái yếu kém của việc thu đủ, đúng thuế TNDN, TNCN để đề xuất một giải pháp lạ kỳ là hoàn thuế VAT, làm triệt một nguồn thu của bê, phải không bạn?
4. Chừng nào, thị trường còn chưa minh bạch, cơ chế còn chưa thay đổi, các chi phí ngầm còn nhiều cộng thêm việc thanh toán tiền mặt phổ biến, chừng đó việc mua bán hóa đơn còn phổ biến.

Unknown said...

Ở nước ngoài có việc lách thuế, mua bán chi phí không? Có chứ, xuyên quốc gia luôn, qua cái gọi là 'chuyển giá' (transfer pricing). Họ làm tinh vi qua các công ty liên kết.
Do đó, việc coi trọng cái hóa đơn VAT của bạn Phong Ky là một quan điểm sai lầm ở Lừa. Mỗi năm, rất nhiều thông tư, công văn hướng dẫn, phổ biến, thay đổi, vá víu cho hệ thống thuế ra đời, bít lỗ này, DN tìm ra lỗ khác.
Nói như anh Bom Bia, Bê biết, nhưng những gì đang diễn ra trên thị trường mua bán VAT, có lẽ chỉ là những con săn sắt nhỏ trong bể cá của bê. Thuế, tay sai của bê, chỉ hù dọa vài thằng nho nhỏ, lìu tìu thôi, còn các con cưng, thiếu gia, tiểu gia của bê, không có lệnh, ai dám động đến?

Unknown said...

Là DN nhỏ thì cố gắng làm ăn chặt chẽ, và dự phòng một khoản cho các khoản nộp phạt hoặc truy thu, vậy thôi.
------------------------
Còn về thuế TNCN, chừng nào (1) việc thanh toán tiền mặt, (2) thuế chưa quản lý từng mã số thuế trên hệ thống, thì chừng đó, cá nhân sẽ lách thuế. Ai cũng vậy thôi.
Nhưng Mèo nghĩ, hiện tại, thuế TNDN và thuế TNCN chưa là mối bận tâm lớn của bê. Làm sao tính đúng tính đủ các khoản thuế trên thu nhập của người nhà bê bây giờ?

Unknown said...

Bác Lý (cồng 142): Chắc bác đùa.
Tôn giáo chân chính nào mà chả mâu thuẫn (thậm chí không đội trời chung) với ĐCS?
Ở Nga, có ai theo PLC đâu nhỉ mà vẫn quật đổ tượng anh Nin đó thôi?
Bản thân CS cũng là một thứ tôn giáo, và giáo lý nghe sơ qua thì cũng tốt đẹp đấy chứ.
PLC có nền tảng dựa trên các kiến thức của Phật Giáo và Đạo Giáo, gần gũi với dân Lừa. Dân Lừa hay có tính vụ lợi, Mèo tin, nhiều người theo, vì nghĩ rằng có một 'thánh sống' bảo trợ cho mình. Hầu hết những người đó, trước đều có phần tự coi mình là Phật tử, nhưng tại sao bao nhiêu năm thắp hương cửa Phật, giờ lại xoay chuyển vậy?

spirit said...

Dear Thầy Lý&All
Nếu tôi nhớ không nhầm thì trong đợt suy trầm kinh tế năm 2008, chính phủ Mỹ cũng đã hoàn thuế cho cá nhân, tổ chức ( có thể là thuế TNDN, TNCN hay thuế VAT...) để kích thích tiêu dùng, kinh tế phát triển.
Các anh/chị nào biết rõ, vui lòng comments chi tiết hơn

No said...


Năm đó (2008) CP USA dựt đèn xanh cho bank phun xèng vượt chuẩn, kích TT nhà đất, xe cộ, dân chúng phè phỡn,...thực chất là phá giá $ cướp của thế giới.

Bỏn vấp vào khủng khoảng như Nhựt năm 1993, giá thổ xuống còn 1/3...Nhưng Mỹ xử lý khác. Chúng lặng lẽ tái cấu trúc, húc mấy bank đổ bể.

Sau đó, bỏn mua dân bằng giảm rất nhiều thứ, phun xèng cho việc làm mới,...đồng $ gượng dây ăn bù lại khỏe, từ 1400 $/ aoxo, xuống dần >1000 $/ao. Nước Mỹ bán đi 2 gold nhập kho 3 godl no đủ. Bank lãi.

Bầu Kiên cũng hóng mánh đó, ăn đủ từ gold, zưng quá đà không được chống lưng là thua Ma-dop,...

Thời điểm có có vài quốc ra phát xèng cho dân cỡ 300 K VND/Tuần vào siêu thị mua đồ nhắm, chúng mua dân giỏi gất.

Bê Đọ cũng học mánh đó, vung xèng ra mua dân nghèo, mua $, mua vàng,...kiếm bộn.

Sắp tới Đọ sẽ phá giá CỤ tệ kích phọt xuất khẩu, hội nhập vào TPP theo mặt bằng giá mới no đủ! Phè phỡn chân thủ phủ tạng gia cầm, gia súc muốn nhập vào, cùng riệu vang nho đỏ hỏn giá thấp hơn xăng-ngang nước khoáng Villa.

Bọn Tây định ngu dân Đọ, nhưng Bê đã nhanh tay hơn ngu hóa súc sinh Đọ.

Mấy tuần nay bọn Hán nôm, Ngọc, A, Hảo, Lai, x.z tê còng không dám biểu tình chống Khựa nữa.


Đã mang vào kiếp súc sinh
Yêu Bê ĐỌ, yêu phận mình như nhau
Dù cho dựa gốc cây cau
Vẫn yêu Bê Đọ kiếp sau được đền

Lý Toét một zư lựn viên
Theo Bê hướng đạo có xiền đủ no.
Chỉnh sản mới thật là lo!
Tài ngang Toét zưng diễn trò dưới boong!







Unknown said...
This comment has been removed by the author.
Unknown said...

Cồng của bác Lý về lách thuế TNCN qua thuế nhà thầu thật hay.
Các công ty nước ngoài khác không áp dụng chiêu đó thì vì lý do gì nhở?
Có nên tư vấn cho sếp tư bổn thực thi chiêu đó không bác? Nó không thu đủ xèng thuế thì lại vật dân ra mà thu?

Kyphong said...

Bạn Mèo

Bạn gần hiểu ra vấn đề rồi đó. Tớ xin phép bạn Toét bổ sung tiếp nhé.

Để kiểm soát dòng tiền thì ta kiểm soát chứng từ ( Bảng lương,HĐơn,thậm trí cả vé phạt...), trong tất cả chứng từ đó, chứng từ đầu cuối quan trọng nhất.
Động tác cho dân hoàn VAT là để dân tự kiểm soát chính mình thông qua MST cá nhân. Và từ đây các nhà Qly chỉ cần nhìn vào bảng cân đối tài chính cá nhân cuối năm là hầu như hiểu hết mọi viêc.
VD: số VAT còn dư vào cuối kỳ của NN chứng tỏ một số người ko muốn đưa chi tiêu của mình vào vì nó over thu nhập chẳng hạn. hay nhỉ.

Về vấn đề hụt nguồn thu NN có thể tiên lượng trước thông qua C của GDP thì tăng thuế TNCN lên đểbù lại.

Vì vậy, với mục tiêu lành mạnh hóa SX và Thị trường, tạo công bằng XH, người giầu giúp đỡ người thu nhập thấp và kích thích tiêu dùng...thì tớ lại đúng.

Nếu sai ban cứ tát tớ, tớ xin lỗi.

Lý Toét said...

Em Mèo,
Dù em có lấy hóa đơn hay không thì thuế VAT cũng đã được nộp cho ngân sách,

- Hàng nhập khẩu, có thể chưa phải đóng ngay, nhưng nhất thiết phải hoàn tất thủ tục thuế mới được thông quan
- Các hộ kinh doanh nhỏ nộp thuế khoán theo doanh thu bình quân, chứ không căn cứ sổ sách
- VAT (10%) là nguồn thu chính nhưng thu ngân sách lên đến 29% GDP

Bài học ở đây là, có một thị trường mua bán hóa đơn có giá trị nhiều tỷ đô la. Cơ hội ở đó chứ đâu.

Lý Toét said...

Em Mèo,

Em nhận định “Tôn giáo chân chính nào mà chả mâu thuẫn (thậm chí không đội trời chung) với ĐCS?”, hết trích

Nghĩa là, em đã thừa nhận PLC là một tôn giáo “chân chính”, rồi còn gì?

Bản thân cộng sản là một tôn giáo, tôn giáo Duy Vật Chất.

chú Hải said...

@Bọ Toét, @Mèo Lười
Các "học viên" PLC ghét Đcs và có hành động cực đoan vì họ muốn trả đũa (trả thù?) cho các "đồng tu" bị tra tấn và bị "mổ lấy cắp nội tạng" bên Trung Quốc.

Chứ bản thân sư phụ Lý vẫn là con chiên của Đcs Tàu cho tới khi di dân sang Mỹ năm 1998.

Năm 1999 mới bắt đầu cơm không lành canh không ngọt giữa PLC và Đcs.

Em Mèo, hãy đồng hành và động viên người thân, tránh để họ có tâm lý chống cộng cực đoan sẽ dễ chuốc hoạ vào thân. Hehee.

Unknown said...

Phong Ky,
Mèo đã nói rồi, hóa đơn nó chỉ là cái vỏ thôi, đừng quá chú trọng đến nó. Kế toán- tài chính - thuế Việt Nam quá chú trọng đến hóa đơn, chứng từ nhưng nó chỉ là biện pháp giải quyết phần ngọn mà không phải phần gốc.
Các chi phí được chấp nhận tính thuế TNDN, thuế TNCN, đâu phải chi phí nào cũng là chi phí có VAT đâu bạn? Thế với các loại không chịu VAT thì bạn kiểm soát nó bằng cái gì?
Nếu đề xuất của bạn về hoàn thuế VAT cho cá nhân thành công, Mèo vỗ tay hoan hô. Tuy nhiên, nhìn ra nước ngoài, các nước đều áp dụng các loại thuế giống Lừa, nhưng tại sao họ không gặp vấn đề mua bán hóa đơn như Lừa?

Unknown said...

Bác Lý,
Mèo nói mọi tôn giáo chân chính đều mâu thuẫn với Đảng Cộng Sản không có nghĩa Mèo thừa nhận PLC là tôn giáo chân chính. Vì chính bản thân sư phụ của PLC theo Mèo hiểu, chưa thừa nhận PLC là một tôn giáo.

Kyphong said...

Bạn Mèo.

2- Nghoại trừ lương, chi phí not VAT chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong doanh nghiệp SX.

3- Bất cứ một hệ thống kiểm sát tốt tới đâu, cuối cùng cũng phụ thuộc vào con người vận hành nó. Chúng ta khác họ là như vậy.

1- HĐ chỉ là công cụ của nhà Quản lý, nó phát huy hết tác dụng khi chúng ta giải quyết được điều 3.

Meo Luoi said...

Phong Ky,
Giờ câu chuyện lại đi đến yếu tố con người chứ không phải tờ hóa đơn đúng không?
Do vậy, đừng tham vọng giải quyết thị trường mua bán hóa đơn ở Lừa và minh bạch chi phí nếu: 1 cơ chế phi thị trường không bị thay thế 2. hệ thống luật rõ ràng phục vụ cho kinh tế do thị trường điều tiết, chứ không phải chắp vá, sửa đổi theo hướng có lợi cho nhà cầm quyền và thân tộc. 3. Tiền bẩn không được giải quyết 4. Các chi phí 'phi sản xuất kinh doanh' không được loại trừ 5. Tham nhũng còn lan tràn.
Cái này lại vĩ mô mất rồi. Nên thôi. Mèo dừng lại vấn đề này kẻo làm phiền mọi người.
Trước đây, vì Phong Ky nói Mèo chưa tới tầm bàn về VAT nên Mèo cứ cố ăn theo nói leo mà thôi.

Meo Luoi said...

Phong Ky,
Giờ câu chuyện lại đi đến yếu tố con người chứ không phải tờ hóa đơn đúng không?
Do vậy, đừng tham vọng giải quyết thị trường mua bán hóa đơn ở Lừa và minh bạch chi phí nếu: 1 cơ chế phi thị trường không bị thay thế 2. hệ thống luật rõ ràng phục vụ cho kinh tế do thị trường điều tiết, chứ không phải chắp vá, sửa đổi theo hướng có lợi cho nhà cầm quyền và thân tộc. 3. Tiền bẩn không được giải quyết 4. Các chi phí 'phi sản xuất kinh doanh' không được loại trừ 5. Tham nhũng còn lan tràn.
Cái này lại vĩ mô mất rồi. Nên thôi. Mèo dừng lại vấn đề này kẻo làm phiền mọi người.
Trước đây, vì Phong Ky nói Mèo chưa tới tầm bàn về VAT nên Mèo cứ cố ăn theo nói leo mà thôi.

Kyphong said...

Mèo.
Bạn nói đấy nhé, tớ ko biết đâu. Tớ sai, khà khà...

Làm phiền Lý quá.

Unknown said...

Có bị lộn không hử? Ở xứ Lừa mà có nhà báo hả trời?

Unknown said...

Ở xứ Lừa mà cũng có nhà báo thật hả trời?

No said...


Từ lò Lơ-pa-ri-ê
Cụ ông làm báo rồi về an Nam

Hĩu Tố bí cháo rất ham
Chẻm bọn Giai phẩm, bắt làm cu ly

Khoa Điềm từ báo ra đi
Lên hàng Bê ủy nay về Trị Thiên

Cả Trọng trốn đạn lánh tên
Viết báo lá cải vững bền nghiệp Bê

Chú Huynh bí cháo phủ phê
Thượng hàm Tuyên úy -thợ ghè Lốc gơ

Anh Toét làm báo phủi phờ
Nhặt xèng như bắt ốc bờ ruộng chiêm

Chỉnh sản gất là có tiềm
lực- nhưng kỹ xảo dẻo mềm lại chưa?

Tiểu Bình Tổng báo ngày xưa
Lên voi xuống chó chẳng thua thằng nào?

Súc sinh muốn leo cành cao
Tập làm bí cháo thề nào cũng lên!

Lý Toét said...

Mần báo cũng 5, 7 đường. Đa số trở thành bồi bút, nhưng không vì thế mà không thể làm lãnh tụ. Làm báo cách mạng phải tuân thủ những nguyên tắc riêng của nó. Tham khảo bài này, tớ viết cách nay 2 năm Báo chí cách mạng: hồng và chuyên.

chú Hải said...

Bọ Toét lúc trước biên bài thường xuyên phết, hyhy. :v

Unknown said...

Hôm qua Mèo có hỏi trực tiếp đồng chí Phụng, phó vụ trưởng vụ chính sách thuế, BTC, người ký công văn 1662 năm 2010 về vụ việc lương của phi công VNA, thì đồng chí trả nhời rằng, nếu DN thuê lao động nước ngoài làm việc qua một nhà thầu nước ngoài, thì DN sẽ phải nộp thuế nhà thầu và thuế TNCN trên tiền lương của nhân viên nước ngoài đó.
Mèo cũng có tìm văn bản của BTC về vụ việc này, hôm qua sao tìm thấy trên máy điện thoại, mà hôm nay lại không sợt ra nữa.
Như vậy, vụ lách thuế TNCN qua thuế nhà thầu không khả thi rùi, để chiều Mèo sẽ thảo luận tiếp. Giờ chạy đã.

Lý Toét said...

Em Mèo,

Em viết như vậy người ta lại cho rằng VNA tách rời khỏi hệ thống chính trị, như là một doanh nghiệp tư nhân.

"Nhà thầu" đó là công ty con của VNA.

Vấn đề là, trước đây thu ngân sách vượt kế hoạch 30-60% nên đó là món thu nhập ngoài sổ của VNA. Nay, kế hoạch thu có nguy cơ không đạt nên VNA phải "tự nguyện" đóng góp.

Đây là chính sách thuộc hệ thống "định hướng" XHCN. VNA không phải là một công ty tư nhân mà là một bộ phận thống nhất trong hệ thống chính trị VN.

Tuy nhiên, không vì thế mà VNA sẽ đóng cửa "nhà thầy" Cayman này, vì nó vẫn còn tác dụng. "Nhà thầu" sẽ trả lương cho phi công Ngoại bằng với mức lương trả cho phi công Nội (khoảng $24,000) bằng tiền Đồng được tính vào thu nhập khai thuế. Phần phụ trội (gấp 4 lần con số trên) sẽ được trả bằng tiền Đô từ tài khoản Cayman. Khoản phí này được xem như "phí đào tạo".

Hợp lý chưa.

Unknown said...

Bác Lý,
Công nhận là hợp lý. Vì việc thu thuế TNCN này, VNA có nghĩa vụ nhắc nhở nhà thầu kê khai thuế cho phi công, và họ kê khai bao nhiêu, thì thu bấy nhiêu.
Do đó mới nói với bạn Phong Ky là, ở Lừa đừng nói câu chuyện hóa đơn, vì hóa đơn chỉ là tờ giấy ta có thể tạo ra được. Nếu ở bọn tư bẩn giãy chết, đâu có chuyện chây ì đóng thuế, dù cơ quan pháp luật đã ra văn bản được.
Về phần thuế TNCN, từ trước tới nay, nếu công ty trả trực tiếp cho cá nhân nước ngoài, thì công ty phải quyết toán thuế, rồi phải cam kết đã tính thu nhập toàn cầu. Các công ty có thể tách phần lương trả tại VN và trả tại nước ngoài để lách thuế cho thu nhập tại nước ngoài (đóng thuế theo nước sở tại). Tuy nhiên, theo cách này, thì DN vẫn đang sai về mặt luật. Còn nếu như trả lương qua nhà thầu, lại còn tự nguyện kê khai thuế TNCN nữa theo cách VNA làm, thì lại quá ổn, chả phải chịu trách nhiệm về vụ TNCN kia.

Unknown said...

Chào cả nhà,
Ngày mới nắng nóng quá. Mèo báo tin vui là Mèo đã được đổi một cái HP All in one mới, hàng ráp tại Việt Nam cho cái cũ. So ra thì cấu hình tốt hơn. Phải chờ đợi gần hai tháng, theo giải thích là phụ tùng không có tại Lừa.
Vẫn sẵn bẩm sinh tính Lừa, nên Mèo vô cùng hoan hỉ, tự coi là tái ông thất mã. Ha ha.

Lý Toét said...

Chúc mừng em Mèo nhé