Trật tự xếp hàng |
Trong khi dư luận bình phẩm (vô bổ) về chiếc điện thoại "số một thế giới" của BKAV, thì FPT đã lặng lẽ chuẩn bị xúc tiến thương mại nhằm củng cố thương hiệu của họ. Đó là, mời khách đến hệ thống các cửa hàng FPT Shop để xem và thử chiếc điện thoại "không thể tin nổi". Bằng cách tặng cho khách hàng của họ một món quà mãn nhãn, FPT đã củng cố được thương hiệu của họ. Báo chí vô tư đăng sự kiện này như là một cách quảng bá (không công) cho thương hiệu FPT.
Không cần khuyến mãi, cũng không cần giảm giá, FPT đã kéo khách tự nguyện đến cửa hàng của họ để được thấy tận mắt, rờ tận tay chiếc điện thoại trong mơ.
Đang "tranh luận ở tổ" |
Trong suốt thời gian cho khách xem và thử (khoảng 30 ngày), phát sinh một số lượng lớn khách hàng tiềm năng của FPT. Đồng thời, báo chí liên tục đăng những nhận xét và đánh giá của người dùng thử, thực chất là đánh bóng thiện chí của FPT đối với khách hàng.
Chuyên gia BKAV hướng dẫn tận tình |
Không biết BKAV có lấy bớt thị phần của FPT hay không nhưng chắc chắn lượng khách hàng quan tâm đến các cửa hàng FPT sẽ tăng lên đáng kể.
Không cần poster, flyer là đủ |
Một chiến dịch nhỏ gọn, ít tốn kém mà hiệu quả. Mọi cố gắng của lãnh đạo BKAV để quảng bá cho sản phẩm của họ (có thể hơi quá đà) nhưng thành quả lại thuộc về FPT.
Sự kiện của người, cơ hội của ta.