Sunday, April 6, 2014

Thương hiệu Việt

Bài này không nói về Kinh tế mà cũng chẳng về Marketing

Ngạn ngữ có câu "Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam" để nói lên sự trúc trắc, đa nghĩa trong cách dùng tiếng Việt. Sự khó học và khó sử dụng đã làm cho tiếng Việt  từ trước đến giờ ít được sử dụng ngoài biên viới Việt Nam. Nhưng, thời thế đã thay đổi, tất cả những nhận định kể trên đã trở thành quá khứ.

Bằng sự lãnh đạo tài tình của đảng ta, Việt Nam đã trở nên cường quốc về nhiều mặt. Trong lĩnh vực xuất khẩu nông phẩm, ta đứng hạng 2 về xuất khẩu lúa, hạng 3 về xuất khẩu cà phê và theo thống kê không đầy đủ có thể đứng hạng đầu về xuất khẩu ... dưa hấu.(*)
Hàng không VN dần dần thay thế các hãng bay nước ngoài trên các chuyến bay liên lục địa: trước đây Vietnam Airline thay thế Air France trong các chuyến bay đi Pháp, gần đây đã đảm nhiệm vai trò vận chuyển hành khách đi Đức của Lufthansa.

Tuy không có số liệu thống kê, cô dâu Việt đã trở thành một thương hiệu mạnh. Được tín nhiệm về số lượng, chất lượng và hậu mãi. (**)

Ngày nay, danh tiếng của hàng Việt đã làm cho tiếng Việt trở nên phổ dụng tại nhiều nơi trên thế giới, nhất là ở các nước Đông Á. Tại những xứ này, tiếng Việt được sử dụng phổ biến sau tiếng Anh và chữ Hán.

Tại Nhật

Tại Đài Loan

Tại Thái

Tại Lào

Tại Singapore

Tại Hàn

Xin lưu ý: những kẻ xấu miệng hay đồn thổi người Việt tham lam khi ra nước ngoài. Tin tức cho hay cả phi hành đoàn không ai nhận là chủ của 6.5kg vàng trong phòng lái của một chuyến bay của VA là một bằng chứng đanh thép bác bỏ ngộ nhận trên.

Chú giải:
(*) Thường trực một Đoàn xe tải chở dưa dài cả trăm km nói lên điều đó.

(**)
Dịch nghĩa

Việt nam tân nương giới thiệu: (văn phòng) giới thiệu lấy vợ Việt Nam
Tam cá nguyệt nội bao thú đáo gia: trong vòng 3 tháng sẽ lấy được vợ
Chỉ yếu 20 vạn: Chỉ cần 20 vạn (tệ) – khoảng $27,210
Bảo đảm
1. Bảo chứng xử nử: Bảo đảm gái còn trinh
2. Tam cá nguyệt nội thú hồi: Trong vòng ba tháng cưới vợ về nhà
3. Quyết bất gia giá: Quyết không tăng giá
4. Nhất niên nội bào điệu bồi nhất vị: Trong vòng một năm, nếu vợ bỏ trốn sẽ được đền bù một người vợ khác

669 comments:

1 – 200 of 669   Newer›   Newest»
Unknown said...

Tự hào đi lên, ôi Việt Nam haha

Củ Chuối Tây said...

Đó có thể là những âm mưu của các thế lực tiểu nhân, nhằm bôi xấu danh dự, uy tín của Giao Chỉ (đang lên cao) trên trường quốc tế.

Ngàn xưa, dân Giao Chỉ không tham của, ghét sự giàu có.

Truyện cổ tích luôn trọng vọng người nghèo. (Hung King không tham của ngon vật lạ, Zoóng Thánh đánh giặc bay về trời vui thú điền viên, Sanh Thạch, Tử Đồng...)

minh họa:

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=azJ2d6kmPuQ[/youtube]

Đến cận đại, từ vị cha già không chấp nhận ở nơi cao sang, chỉ nhà sàn, cho gần gũi thiên nhiên.


[img]http://dbnd.baclieu.gov.vn/_layouts/LacVietBIO/fckUpload_BL/SiteChinh/2012-10/Ngoi%20Nha%20San%20Don%20So%20Cua%20Bac25102012_103634.jpg[/img]


Cả xã hội thời sau 1975 tràn ngập tình yêu thương, lòng tôn kính lãnh tụ. Dân xứ Giao Chỉ thật đáng trân trọng. Nhất định không thể có như những điều bọn xấu đang cố bày đặt như trên.

Nhất định các luận điệu bôi nhọ sớm bị thất bại trước sự thật.



Củ Chuối Tây said...

@ mụ Chỉnh sản

mời vào cồng phơm coi. he he.

Lý Toét said...

Clip của Chuối
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=azJ2d6kmPuQ[/youtube]

No said...


Chào Toét phun bài.

Gợi ý Toét viết bài vụ anh TB Tuyên Úy qua Vạn Tượng hội thảo chuyên chính lãnh đạo thị trường.

Và thương thảo vụ dừng, giảm thủy điện,

Vụ Đọ cho Vạn tượng Thuê đất Vũng Áng giá bằng con Bào Đức chặt sạch rừng già giông rừng mới bển, Bắc Hà cấp vốn...

Toét ko cố hĩu cách viết kiểu tiên giáo. gất ổi!

Mia Otto said...


Nói đi phải nói lại, sở dĩ Thương hiệu mang tính diềm hàng ngày càng trở nên nổi cộm của dân Rồng tại đế quốc, bởi vì bọn chúng quá dễ dãi.

Chúng dễ dãi, bởi xã hội chúng vận hành trên những quy luật và quy chuẩn riêng, có thể áp dụng hay tương thích với nhiều sắc dân, trừ Rồng, thế mới hiểm. Dân tộc Rồng có một nền văn hoá đậm đà bản sắc, bởi vậy tại đế quốc, nếu Rồng vẫn nghĩ mình perfectly fine, không willing để clean everything, thì với sự dễ dãi của các cơ sở kinh doanh đế quốc và đường vận chuyển dễ dàng, Thương hiệu đã và đang thuận lợi để mần nên chuyện nhớn. Được thế là vẻ vang, sánh vai với các ông trâu, nhẽ ra dân Rồng phải lấy làm tự hào mới phải. Đúng như mong ước bao lâu mà Bác Hồ Kính Yêu chồng của Đảng Muôn Vàn Kính Yêu của Chỉnh Sản version 1.5.

Nhưng không, Rồng đã thế lại được nết rất nhạy cảm với quốc thể. Tự nhiên chuyện mình không làm, cũng lại kêu nhục nhã, xấu hổ.

Nếu tự hào là người Việt đến thế, nhẽ ra gặp các biển trên phải dõng dạc mà nói, "Tôi tự hào là người Việt Nam, tôi ở trong nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, dân tôi hiểu nhau trông nom nhau mọi lúc, nên không thể lấy cắp lấy trộm lấy thừa đồ ăn, đây là bọn Việt Kiều, tại chúng xa rời Đảng và tại các ông nghĩ chúng nó giống các ông nên mới thế, các ông không hiểu, tộc chúng tôi phải soi camera tịch thu túi và xét người mọi lúc"

Lại không, vì nhục quốc thể, các bạn Rồng càng ăn cắp tợn và càng lấy thừa đồ ăn, cho bõ ghét, đặng trả thù.

Âu cũng là cái liễn, đây là âm mưu nhử mồi thâm độc của đế quốc, đặng bôi gio trát trấu vào mặt dân Rồng. Là diễn tiến hoà bình, các cô hiểu chửa?

No said...

"Nhân bần (ngắn zư 1.5) đoản chí" là vậy. Ma -ria đã phát hiện ga Chỉnh sản đến 1.5 thì stop. Vại đừng đòi hỏi. Zưng 1.6 >Toét>1.5

Chỉnh sản phát hiện ga hai đời Ma-ria bám càng mái bai:
-Ở Nà Sản trận Biên Điên 54
-Ở Gồng tháng tư 75, chiến dịch Ké cụ.

Và gần nửa thế kỷ, hàng năm, Bê Đọ vẫn lấy kim, mũi dao Thái gọt trái châm cà vầu vết sẹo lồi lõm, gồi zắc chà xát muối ớt, mắm tôm lên xót buốt, nhức nhối phết.

Trước quả nuke bùng ở Na and Hi, bọn Lùn (xitrum) đã đưa được >6000 tấn vàng về hang hầm của bỏn.Đến nay vay nợ thoải mái, nợ công =2 GDP của bỏn vẫn ung dung. Bọn trộm cướp đó nhẽ văn minh hơn mấy em tiếp viên tổ lái đong hàng chôm chỉa từ bển về Đọ bán kiểm lời?

Tựa zư bạn Chí Dũng, Kiên Bạc, Zá vịt,...Huyền Như nhân vật của Toét, nhẽ văn minh hơn thằng trộm chó bị đập chết nhẻ.


No dẫu thánh thiện vỡn <Sáng Thế tàng chứa đê tiện.

Lý Toét said...

Bạn No không cập nhật báo đảng nên nhận định rất sai lầm về quyền lợi của quan chức An Nam với thủy điện sông Mekong tại Lào,

Phái đoàn VN bất đắc dĩ phải hùa theo Thái và Kam về việc bảo vệ nguồn cá sông Mekong.

Thực tế, phía VN lâu nay ủng hộ Lào trong việc đắp đập sông Mekong. Vì VN là nhà thầu chính thi công những đập này.

Meo Luoi said...

Mèo xin chuyển tiếp ý cây xăng sang bài mới.
Cảm ơn bác Lý, đ/c Chỉnh yêu, anh bia đã góp ý cho Mèo.
Về ý của bác Lý: lập báo cáo khả thi: Mèo cũng chưa có nhiều thông tin, vẫn đang suy nghĩ, cân nhắc giữa việc thời gian bỏ ra (vì chắc chắn là Mèo vẫn phải đi làm chính và cái này là thêm vào).
Về ý của đ/c Chỉnh: 1. quen với bê trô: cũng chưa kiểm chứng mức độ quen đến đâu. 2. quen với mối mua hàng to: không, mục đích chỉ là bán lẻ. 3. Đủ ăn: theo nghĩa của đ/c là bâu nhiêu?
Còn về sổ sách thì Mèo hông sợ, giữa việc hai ba loại sổ, ti nhiên, cần phải có người của mình trong công ty nho nhỏ đó, không thì thật khó kiểm soát.
Anh Bia: anh có thể nói giúp Mèo xem giá để xin giấy phép là bâu nhiêu không? Thành anh.
Giờ Mèo phải chạy đi, chiều nay có cuộc họp quan trọng, chào cả nhà. Chúc cả nhà một buổi chiều vui vẻ.
tái bút: sáng nay, sau trận mưa rào, đột nhiên Mèo đi qua khu sân trường công đoàn, thấy cây cối bỗng bừng lên sắc xanh kỳ lạ. Mèo rất yêu mưa rào, mỗi lần mưa là thấy thành phố như được tắm rửa sạch sẽ dù trong một thời gian ngắn ngủi.

Unknown said...

Bác Lý cho cháu hỏi nhận xét vè tỷ giá hối đoái này có đúng không ạ: " Nếu có sự đình công, biểu tình thì các nhà đầu tư nước ngoài sẽ rút vốn làm cho ngoại tệ trở nên khan hiếm, làm cho cung ngoại tệ giảm do vậy tỷ giá giảm".
Theo cháu hiểu thì tỷ giá phải tăng chứ ạ, nếu cầu không đổi.
Cháu là dân ngoại đạo, từ hồi bập vào blog của bác mới mon men tìm hiểu về kinh tế nên nhiều cái còn mù mờ lắm, mong bác Lý giải thích giùm ạ
Tks all!

Củ Chuối Tây said...

xin phép mụ Toét múa gậy vườn hoang.

@ Dung NV

Ở Giao Chỉ quận, việc biểu tình, đình công chưa chắc làm cho các nhà đầu tư nước ngoài rút vốn. Khi giá nhân công tăng, cơ sở hạ tầng không đáp ứng, hoặc chính sách NN kém hơn các quốc gia khác thì họ đi thôi.

Nguồn cung ngoại tệ, thì VN cũng không chỉ phụ thuộc và đầu tư nước ngoài. Ví dụ như: Việt Nam thu hút được 11 tỷ USD kiều hối trong năm 2013. nên các ảnh đâu có lo lắng.

Theo lí thuyết, cung giảm thì giá có thể tăng lên. Nhưng XHCN ở Giao Chỉ nhẽ chẳng tuân theo quy luật nào cả.

Lý Toét said...

Chuối,
Kinh tế An Nam theo chế độ kết hối nên không phản ảnh được giá trị của ngoại tệ.

Theo đó, Nhà đầu tư nước ngoài không bỏ ngoại tệ ròng mà dưới dạng vật tư, nguyên liệu với giá ... trên trời.

Do thị trường đầy rủi ro nên margin của nhà đầu tư có thể lên tới 50%. Nếu thioệt hại quá nhiều thì NĐT có thể "bỏ của chạy lấy người", tớ không cần dẫn chứng nhỉ. Việc nhà đầu tư rút hay không cũng không ảnh hưởng đến cung cầu ngoại tệ.

Các bạn cứ lấy thí dụ hãng Samsung, việc kinh doanh của họ hầu như độc lập với TT An Nam ngoại trừ một số sản phẩm được nhập khẩu miễn thuế (tức là tiêu thụ nội địa).

Mấy năm gần đây, An Nam xuất siêu cho nên nhu cầu ngoại tệ thấp, tỷ giá giữ được ổn định vì nhu cầu ngoại tệ thấp.

Nếu tính cả nguồn kiều hối thì An Nam có thặng dư ngoại tệ.

MBTrading said...

Trong bài có chi tiết Lufthansa bỏ đường bay VN khá lạ đó, nền kinh tế lớn nhất châu Âu chán VN rồi chăng he he he

Lý Toét said...

MB,
Tớ có nói Lufthansa bỏ đâu, vì họ không cạnh tranh được với VA nên họ phải "tái cơ cấu".

Unknown said...

Cảm ơn các bác đã thông cho cháu thêm được vấn đề mà không báo nào nói.
Bác Lý nói đúng, dân càng nghèo, càng cần học kinh tế.
Về vấn đề thương hiệu, mấy bữa nay bên GNA và BS.HH có bài về thương hiệu người Việt. Đọc mà đau lòng muốn khóc các bác ạ
Cháu dân Bắc gốc, xui sao 18t đã phải vào SG, bjo bị gắn mác là mất gốc, hẹ hẹ

Anonymous said...

Vấn đề 1:
Đọc bài này cũng thấy mừng: Giao Chỉ mình cũng phải thế nào thì người dân nước họ mới tự học tiếng Giao Chỉ chứ (Giao Chỉ thực ra là của Đảng, chữ mình là thậm xưng do quen miệng), có thể là:

- Dân Giao Chỉ du lịch rất nhiều, mà cụ thể là các nước trên, chính vì thế mà tiếng Giao Chỉ trở nên thông dụng (kiểu như tiếng Anh ở các nước khác ý mà)

- Người Giao Chỉ giờ giàu phết, đi mua hàng, đi ăn búp phê trở thành chuyện thường ngày, khéo tiến lên CNXH trước khi hết thế kỷ này ấy nhỉ?

- Phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã đi vào cuộc sống, đã trở thành văn hóa của Giao Chỉ, có thể thấy:

+ Tấm gương Bác Hồ muôn vàn kính yêu ăn búp phê xong rồi cầm theo 1 trái táo đem cho 1 em bé đã thành tấm gương sáng cho mọi người noi theo trong khi ăn búp phê (người ăn cầm/lấy dư 1 chút để rồi mang ra cho các cháu bé bên ngoài, thật là những tấm gương yêu trẻ rất đáng cảm động)

+ Tấm gương Bác Hồ trong việc sử dụng các câu nói, các bài viết, các câu châm ngôn, các văn bản, các sách vở .v.v. cũng trở thành tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo khi đi vào siêu thị

Vấn đề 2:
Có đồng chí cán bộ lãnh đạo cấp cao của ta khi sang Mỹ đã nói: mời các ông sang Giao Chỉ, phụ nữ Giao Chỉ rất đẹp .... và bên Đài Loan đã chộp được câu nói này để kinh doanh, có thể nói rõ đây là sự nhạy bén kinh doanh, rất đáng để chúng ta học tập!!! Nhưng rõ ràng vấn đề giá cả bất hợp lý vì gái trinh mà mua với giá 600 triệu là rất rất mắc, các đồng chí đại gia của Giao Chỉ mua chỉ có vẻn vẹn độ 20 triệu (10.000 Mỹ Kim) là tối đa, rõ ràng là ở đây 1 lần nữa mọi người lại được nhìn rõ bộ mặt tham lam bẩn thỉu của bọn tư bẩn (ăn lãi quá nhiều), thật là kinh tởm

Vấn đề cồng mênh trước 1:

Người viết cồng mênh đã viết vấn đề Toét ví đồng chí gì nói, đó chính là gạch đầu dòng "tư vấn", người viết cồng mênh phải viết nhiều vấn đề vì muốn xem xét tất cả các vấn đề 1 cách biện chứng, nói đến Sở Cứu Hỏa thì không phải chỉ nói đến Sở Cứu Hỏa, nói đến Sở Cứu Hỏa thì phải nói đến việc PCCC, nói đến việc thanh kiểm tra PCCC, nói đến việc tư vấn PCCC, nói đến việc phong bao phong bì chữa cháy, nói đến việc HCSN .v.v. tất cả những cái đó có mối liên hệ tổng hòa và biện chứng với nhau chứ không thể chỉ nói riêng về Sở Cứu Hóa, phải có tư duy biện chứng thì mới nhìn rõ được sự việc, phải biết xem xét 1 cách biện chứng mối quan hệ tổng hòa biện chứng giữa việc thanh kiểm tra luôn đạt kết quả tốt và việc chữa cháy luôn chưa mong muốn để có cái nhìn biện chứng ...mời xem tiếp trong báo cáo tổng kết năm của Sở Cứu Hỏa...

Vấn đề cồng mênh trước 2:

Meo Luoi: bán lẻ mà không có quan hệ dư người viết cồng mênh đã nói thì 1 tháng 1 cửa hàng lãi không quá 50 triệu (lãi ròng, trừ mọi chi phí tính đúng), khoản này chỉ vừa vặn chi cho các việc không có trong sổ sách: phong bì cho anh CA PCCC kiểm tra chống cháy nổ, phong bì cho phường nhân dịp tổ chức lễ, phong bì cho các hội các cựu này nọ đến xin, phong bì cho các chi bộ gần kề liên hoan họp hàng tháng, chi cho các bữa nhậu của các quan chức nào đó, sinh nhật quan chức trong phường quận .v.v. Đấy, tự tính xem phải làm gì nhé

Anonymous said...

Thắc mắc: bọn Bắc Kỳ thì có gì hơn bọn Giao Chỉ mà tự hào nhể? Tự hào Giao Chỉ xong rồi còn tự hào là Giao Chỉ Bắc Kỳ nữa à? Vậy là có thương hiêu Giao Chỉ Bắc Kỳ à?

Unknown said...

@ Mèo Lười

1. Về giá bao nhiêu, Bia không rõ lắm đâu, việc Ngoại Giao đích thân Tổng Giám đốc đi. Tùy vào Quy mô của cây xăng, mối quan hệ thân sơ, trục trặc hồ sơ pháp lý giá khác nhau. Bia chỉ lo 1 phần thủ tục và quan hệ nhì nhằng. Nói nhẽ không tiện, Mèo thông cảm.

bên Mèo nhẽ phải có người lo việc này chứ?

2. Nên nhờ thẳng tên sếp nào phụ trách cấp phép ở Sở Công Thương, hoặc bọn poetro, pviol gì đó lo luôn hoặc tách ra làm 5-6 gồm:

- UBND hoặc sở QHKT về địa điểm và quy hoạch
- Sở KHĐT: không quan trọng lắm
- Sở PCCC:
- Sở XD hoặc Phòng Đô thị cấp phép XD tùy quy mô đầu tư và phân cấp quản lý cấp phép
- Sở Tài nguyên môi trường hoặc Phòng TNMT
- Sở Công thương.

Nặng nhất là khúc đầu và khúc cuối. Phải Tay To với Tay Chuyên mới dc.

Tùy quy mô bao nhiêu trụ thì giá cũng khác nhau.

Unknown said...

Bộ hồ sơ lập cây xăng, Bia tìm lại còn mỗi Bản vẽ thiết kế PCCC theo TCVN mới nhất, bộ xin phép XD thui, còn lại không biết quăng chỗ nào, mất luôn cả bộ DTM nữa.

MBTrading said...

Về kinh doanh cây xăng tôi thấy CKCC nói rất đúng đó, không nên nghĩ tới nữa...nếu có tiền không biết làm gì thì nên mua cổ phiếu ngân hàng. Bật mí...đợt rồi ngân hàng rất lời từ kinh doanh trái phiếu, ở đây toàn là susi bậc cao chắc hiểu nguyên lý cơ bản là Bond yield giảm thì Bond price tăng? Lãi xuất VND hạ tới mấy % kể từ quý cuối năm 2013 đo đó, ngân hàng nào mua TP vào thời điểm đó đến giờ đã lời to...nên mua cp của các ngân hàng này

Unknown said...

@ Bác Chỉnh
Bác Chỉnh đúng chuẩn, giờ thì cả nước thấm nhuần đường lối tư tưởng hết rồi.
Hôm bữa sau mấy năm về thăm quê vào, cháu "tự hào" kể thành tích tiến bộ của quê mình cho bọn bạn nghe, cứ lấy cái bằng về là bố mẹ giàu nghèo tự khắc liên hệ xin việc, có đứa bạn ở Bến Tre: ở chỗ tao giờ cũng vậy mày ơi, giáo viên nhé. Giật mình, không ngờ trong này đã "tiến bộ" vậy rồi

Lý Toét said...

Về kinh doanh cây xăng,

Không có chuyện nhà cung cấp aka Đầu mối nhường quyền lợi của họ bằng cách chia sẻ giá cả, khối lượng.

Margin của ngành bán lẻ xăng dầu rất thấp, khoảng 50-70 đ/lit. Nên để đạt được chỉ tiêu như bạn Chỉnh yêu cầu (50 triệu) thì mỗi tháng cần có doanh số vài triệu lít. Không dễ.

Các chi phí hành chính: PCCC, kiểm định, môi trường etc là cố định. Còn lại chỉ là: bắt người tiêu thụ chia sẻ quyền lợi. Để làm được việc này, cần cân bằng lợi ích với Vina Control.

Tuy nhiên, thiên hạ làm được thì các bạn làm được.

Unknown said...

nói rõ thêm tý: bia không phải lính Công ty kinh doanh xăng dầu. Bia chỉ được thuê (dạng như Thợ Đụng). Xong việc lại cắp đít chẩu chỗ khác.

Mèo nhẽ cũng chỉ quản lý phần sổ sách? hay gì? nếu vậy cũng không ôm rơm chi cho nặng bụng. Góp 240t nếu không gì nhiều cũng an toàn và lâu dài. Việc mụ Chỉnh liệt kê trên, bộ phận khác lo.

Cây xăng chỉ lỗ khi người mở cây xăng hết thời thui.

Lý Toét said...

Bạn Chỉnh lại nguỵ trang trong một câu mà nếu ai đọc hời hợt thì sẽ không thấy

Trích
Tấm gương Bác Hồ trong việc sử dụng các câu nói, các bài viết, các câu châm ngôn, các văn bản, các sách vở .v.v. cũng trở thành tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo khi đi vào siêu thị
Hết trích

Cụ thể là:

Tôn Trung Sơn nói: Không có gì quý hơn Độc lập, Tự do và Hạnh phúc.

Quản Trọng (nước Tề), đại ý:
Trồng lúa thì có kết quả trong 1 năm;
Trồng cây ăn trái thì có kết quả trong 10 năm;
Dạy người thì có lợi 100 năm

Củ Chuối Tây said...

Mụ toét:

Người Việt có khả năng tổng kết, nâng cao lên một bậc cao hơn phải tự hào, nếu nói Cụ mượn ý, tự nhận nghe chẳng hợp.

Câu này: Sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống dân tộc với tinh hoa văn hóa của phương Đông là chuẩn mực nhẽ.

Nghe nói các kĩ sư Giao Chỉ còn nối được cả SAM để hạ B52 của bọn xâm lăng kia mà.

Hoang Anh Tuc said...

Anh xin tóm tắt bài Giao chỉ trademark:
Giao chỉ bọ Toét mắt lươn
Trai thì trộm cắp gái buôn chồng người.
(*) Mắt lươn: mắt híp, ti hí, chả hạn như bọ Toét trên thông xuân thu dưới tường chiến quốc.
(**) Chồng người: người ngoại quốc, nước lạ.

Lý Toét said...

Chuối,

"Nối hỏa tiễn" là xạo đấy. Thực tế, lái tên lửa, lái radar và lái MIG-23 đều do các kỹ sư và phi công xô viết đảm nhiệm.

Do xung đột với TQ 196x, nên vũ khí Nga sô phải đi bằng đường biển rất là bất tiện. Vũ khí từ LX đi bằng đường Bắc Hàn.

Kensei nói rõ hơn chút được không

MBTrading said...

Tôi nghĩ Chuối nói đùa đấy...người bình thường theo theo suy nghĩ logic thông thường cũng biết là nối không được.

Anonymous said...

Dù biết bờ lốc này là của Lý Toét nhưng người viết cồng mênh không thể không nổi giận vì thái đọ sùng bái Tây của Lý Toét (cứ khác màu da thì Giao Chỉ đều coi là Tây nhé, mà cụ thể ở đây là Tây Liên Xô) và khinh bỉ sự nhiễm độc của Lý Toét trước các thông tin của các thế lực phản động thù địch, cụ thể là:

- Mặc dù để đối đầu với 500.000 quân Mỹ và chư hầu xâm lược Giao Chỉ Nam (Đảng bảo thế, không tin Đảng thì tin ai?) là hơn 300.000 quân nước Mẹ, vài nghìn quân nước Mẹ (khác nước Mẹ trước), vài nghìn quân XHCN tình nguyện bảo vệ tiền đồn CNXH (tức Giao Chỉ Bắc) gồm: Bắc Hàn, Cu Ba, vài nước XHCN khác; nhưng không thể coi cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước (Giao Chỉ Nam khỏi dân Giao Chỉ?) là cuộc chiến tranh uỷ nhiệm, hay cuộc chiến tranh cõng rắn cắn gà nhà, hay cuộc chiến tranh ý thức hệ, hay cuộc chiến tranh của Đảng dành quyền lãnh đạo .... mà phải coi đó là cuộc chiến tranh của nhân dân Giao Chỉ chống Mỹ. Nhớ kỹ nhé, báo Đảng nói chuyện này suốt, không tin thì đến 30/4 này sẽ nói lại cho mà xem, tự hào về quá khứ oai hùng luôn luôn là 1 chủ đề được Đảng nhắc nhở để nhân dân cần phải nhớ

- Mặc dù vũ khí Liên Xô, có chuyên gia Liên Xô ở tại chỗ, dưng cơ mà người bắn, người điều khiển tên lửa vẫn là người Giao Chỉ (Đảng bảo thế, không tin Đảng thì tin ai?), mà thật ra bọn Mỹ ngu bỏ mịa, bay theo đúng 1 hành lang, bay theo 1 tốc độ, bay với khoảng cách cố định thì việc bắn bừa tên lửa vào hành lang bay thì có gì là khó mà phải dùng chuyên gia nhể? Xưa nay trong chiến tranh việc bắn chính xác chỉ có đồng chí Cơ Ba Cơ Lơn là bắn chính xác (1 phát 6 hay 5 tên địch nhể?) còn lại thì truyền thống là bắn bừa (mời sợt đồng chí Sáu ném lựu đạn vào đám giỗ, đồng chí Mẫn - Bí Thư Huế kiêm anh hùng lực lượng vũ trang - bắn bừa vào đám tiệc ..... thì rõ)

- Thời sau năm 1979 đến năm 1987 thì báo Đảng vẫn nói: tàu của nước Mẹ chở vũ khí qua nước Mẹ (khác nước Mẹ ở trước) bị nước Mẹ làm khó dễ nên vận chuyển chậm, thậm chí nước Mẹ còn đổi đồ của nước Mẹ ...blah blah... còn tàu nước Mẹ vào Hải Phòng thì toàn chở hàng viện trợ nhân đạo (quần áo, thuốc men) do đó thông tin chuyển hàng bằng đường biển nhiều khả năng là thông tin bịa đặt của các thế lực phản động thù địch. Cũng tương tự là chúng ta vận chuyển vũ khí vào Nam bằng đường mòn Hồ Chí Minh chứ không phải bằng đường biển qua cảng Xi ha Núc như các thông tin thế lực phản động thù địch thường nói

- Trong chiến tranh Giao Chỉ, máy bay Mỹ rụng như sung, cứ cộng tin hàng ngày B52 rơi thì sẽ thấy là Giao Chỉ đã bắn rụng số lượng B52 nhiều hơn toàn bộ số B52 Mỹ đang có, có nhẽ bọn Mỹ đã phải dùng đến B52 dự trữ ở đâu đó để ném bom Giao Chỉ, mọi người nên nhớ là theo báo Đảng thì thậm chí còn có quả tên lửa Giao Chỉ bắn 1 phát là rụng hẳn 2 chiếc B52 (1 chiêc trúng đạn, chiếc kia bị đâm vào quầng lửa), nhẽ bắn xuyên táo là truyền thống của báo Đảng, mà sao không xuyên táo 6 chiếc như đồng chí Cơ Ba Cơ Lơn bắn địch nhể?

- Tự hào nhất là trong cuộc chiến chống B52 thì Giao Chỉ có đầy đủ các lực lượng bắn rụng B52 dư phụ lão, tự vệ, phụ nữ, thậm chí còn có đồng chí phi công bắn rụng B52 hiên vẫn còn sống là đồng chí gì mà người viết cồng mênh quên tên, đến nay đoạn băng video trên máy bay ghi lại cảnh bắn rụng B52 của đồng chí ý vẫn là bảo mật quốc gia, chẳng ai được xem cả dưng cơ mà đồng chí ý vẫn còn sống, vấn đến tháng 12 hàng năm đi nói chuyện bắn B52 thì không thể là chuyện bịa được

- .......

Bận rồi, vài ý chê trách Lý Toét, Lý Toét cần tăng cường hơn nữa, quyết liệt hơn nữa trong việc đọc báo Đảng, tránh suy thoái tư tưởng


@Củ Chuối Tây: nhà sàn ở đâu mà đẹp thế? Nhà sàn của Củ Chuối Tây à? Nhà sàn coa toalet không? Nếu ở miền Bắc Giao Chỉ thì mùa rét chống rét thế nào? Đốt lửa trên sàn dư người dân tộc à? Hay nhà sàn đó Củ Chuối Tây dùng để lâu lâu ra ngồi chụp hình tự sướng, để thư giãn? Ghen tỵ vì Củ Chuối Tây giàu quá, làm gì mà giàu thế?

Meo Luoi said...

Nếu mà tiền lời của một cây xăng bán lẻ chỉ 50 triệu/tháng thì làm sao đủ cho chủ tiêu dùng nhỉ?
Như mở một quán photocopy gần trường học, mở quán net cũng thế, có khi phải đạt được 20 triệu lãi ròng trở lên í chứ. Mà việc quản lý lại nhẹ nhàng hơn nhiều.
Cảm ơn bác Lý, anh Bia, và mụ Chỉnh yêu nhé.
--------------------------------
À nhân tiện MB trading nói về mua cổ phiếu, có ai nghĩ đến mua cổ phiếu Malaysia Airlines (MAS) không? Giờ nó đang hạ từ 78 cents (ringit) xuống còn 20-21 cents. Lão sếp của Mèo đang theo dõi diễn biến. Lão sếp Mèo bảo trước đây CP Malaysia đã giải cứu MAS một lần rùi (bail-out_ và lúc đó mua với giá cao hơn thị trường lúc đó. Giờ lão đang cân nhắc xem sao.
Mèo hỏi nếu CP Mã không cứu MAS thì chắc nó phá sản sau vụ này chứ nhỉ? Sếp Mèo bảo nếu MAS phá sản, mà CP không cứu, thì có khả năng Air Asia sẽ mua.
Vậy các cô ngâm cứu thử xem sao.

Meo Luoi said...

MB Trading, giờ mà mua CP ngân hàng, là để đầu tư ngắn hạn, lướt sóng hả cô?
Như lần bác Lý khuyên một bạn là mua CP tính để dài lâu, thì chắc gì trong thời hạn từ 5 năm trở lên, CP ngân hàng còn giữ vững giá trị hả cô? Đầu tư ngắn hạn thì Mèo không ham, vì không có kiến thức về cổ phiếu.
--------------------------
Thêm vào chút, cổ phiếu của MAS hiện nay là 20cent (ringit) tức là tầm chưa đến 2000VND. 1RM- 0.33USD.

MBTrading said...

Tôi nghĩ Air Asian là hãng hàng không giá rẻ nên nó không mua đâu. MAS nên đầu tư, nhưng nên đợi gần tới ngày phán quyết của tòa án Mỹ cũng chưa muộn (phải mua trước phán quyết của tòa dù có phải đền bao nhiêu). Ngày xưa Philip Moris cũng bị kiện bởi các bệnh nhân ung thư, giá tụt thê thảm nhưng có những người mua trước phán quyết của tòa sau đó đều thành triệu phú hết, tất nhiên những người này trước đó đều bị cho là điên vì thời điểm đó nhiều người tin Philip moris sẽ phá sản

Meo Luoi said...

Có cô nào ở đây biết chỗ nào nhận mua hàng và ship đồ ở Mỹ không chỉ giúp Mèo với.
Mèo đang muốn mua ít đồ mà nguồn mua trước đây đã bị dừng.
Nhờ người mua bên Mỹ gửi về thì cước đắt quá.
Mèo muốn tìm dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín.
Mèo cảm ơn.

MBTrading said...

Nói về Ngân hàng, tôi thì không có đầu tư vào nhưng hay lướt lá cãi và đọc các tít thì tôi thấy tình hình hiện nay thị trường đang điều chỉnh, cơ hội canh để mua vào...nên mua cp các ngân hàng dạng ngân hàng đầu tư như BIDV, Bản việt, MB...không mua các ngân hàng bán lẽ...không mua các ngân hàng gia đình trị như Vietinbank...đây là ý kiến cá nhân thôi vì tôi cũng không rành các ngân hàng vn lắm

Lý Toét said...

Mèo,
Gửi bằng cước bưu điện là rẻ nhất rồi. Vấn đề là mua được nguồn rẻ.

Nguyen Tuan Anh said...

Thầy Lý và cacc có thể phân tích giúp tôi việc giá sữa luôn tăng được không ạ?
Thành thầy và cacc trước.

Lý Toét said...

Tuấn Anh,
Bạn không theo dõi nên không biết đấy. Giá sữa luôn tăng vì thuế đánh vào sữa luôn tăng.

Unknown said...

Bác Lý,
Rất hiếm trang nước ngoài OK việc ship về Việt Nam nếu mua trực tiếp trên trang đó.
Mèo đã thử một số trang bán lẻ, thì phí ship dùng USPS cao hơn dịch vụ xách đồ về VN.
Dịch vụ mua hộ đồ thì họ tính phí đâu $8-$10/cân, phí dịch vụ 3-5%.

Nguyen Tuan Anh said...

Thầy Lý có thể xem lại giúp tôi được không?
Tôi xem tại Đây và tại Đây đều thấy thuế có xu hướng giảm mà
Thành thầy

Unknown said...

Thầy Lý ơi Thầy Lý, giúp em với ah

Hồi hổi đọc cái cồm của thầy về việc dùng Coupon trong promotion mà quên ko copy lưu lại, giờ tìm khó quá. Thầy giúp em nói lại mấy cái tip khi nào thì xài coupon, khi nào xài discount được ko thầy?

Nhân thể có ACE nào đã xài qua cái Apps Woobox thì chỉ giúp tôi mấy cái lưu ý trong đó/ mạnh/yếu của nó với ạh.

Thành thầy!

Lý Toét said...

Em Hannah,

Dùng coupon để xúc tiến bán hàng với discount như là một chính sách là 2 khái niệm khác nhau. Tuy nhiên, tại nơi bán lẻ, dùng chữ OFF hay Discount thì cũng chẳng sao.

Coupon là tờ phiếu mà ta nhắm phân phát trực tiếp tới khách hàng cuối cùng (mua lẻ). Ai cầm tờ giấy này mua hàng thì sẽ được giảm giá như cam kết trên tờ giấy đó.

Khi em thâm nhập vào thị trường thì coupon là một biện pháp tốt nhất cùng với áp phích, tờ rơi. Coupon như là một hình thức khuến mãi. Hoặc KM trước, hoặc KM sau khi người ta đã mua của mình 1 món.

Còn discount - chiết khấu là chính sách phân phối hướng tới các nhà bán lẻ và bán buôn. Thí dụ bán buôn cấp I thì được hưởng 30%, BB cấp 2 được 20% so với giá bán lẻ.

Phân biệt Chiết khấu - discount với giảm giá - sale off.

Hình thức discount cổ xưa nhất là bán trái cây ở miền Nam. Tại vườn bán chục 24, ra chợ đầu mối còn chục 18, đến người tiêu dùng là chục 12.

Chúc em thành công.

Lý Toét said...

Tuấn Anh,

Có thể là thuế nhập khẩu giảm nhưng tổng thuế lại tăng. Cộng thêm hàng rào kỹ thuật về kiểm soát chất lượng sẽ làm giá thành sữa tăng lên.

Về thị trường, từ khi kinh tế đi xuống 2007, sữa không còn là mặt hàng bình dân. Nguyên liệu sữa nhập khẩu đến 90%. Trong khi các nhà máy sữa đua nhau mọc lên, công nghiệp sữa là một ngành mang lại thu nhập cho ngân sách. Giá sữa tăng là phải.

Lý Toét said...

Mèo,
Có người ở bển thì mới tranh thủ mua được lúc giảm giá. Các dịch vụ nhập khẩu cũng nhắm lúc hàng giảm giá ở gốc thì mời chào người mua. Nhưng ngán nhất là những đơn vị này trực tiếp nhập hàng từ ... Tàu.

Unknown said...

Thành Thầy Lý,

Em có cái biz nhỏ nhỏ, thỉnh thoảng em vẫn chạy sale off 10->40% tùy thời điểm, nhưng hôm rồi thấy trong facebook có cái app woobox hay hay, nó là cái app tạo coupon, nhưng em chưa xài coupon này bao giờ nên còn ngu quá, nhưng vẫn muốn tìm hiểu thêm cách áp dụng coupon trong bán lẻ ntn.

Em sẽ mò mẫm thêm cái app này thầy ah. Thành thầy lần nữa! Chúc thầy nghỉ lễ vui vẻ!

Unknown said...

Mèo không rõ các dịch vụ nhập khẩu như bác Lý nói thế nào, sao lại nhập qua hàng Tàu.
Như Mèo dùng từ một số cá nhân, thì mua trên trang web, tại thời điểm đặt mua, họ sẽ tính theo giá đó, cộng phí ship và công rồi nhân với tỷ giá là ra tiền. Đó là các bạn làm cá nhân hoặc theo một nhóm, có người ở bển mua hàng và chuyển hàng về, có thể qua tiếp viên, có thể qua đường bưu kiện.
Thông thường hàng về khoảng nhanh thì 7-10 ngày.
----------------------
Nhân tiện nói đến sữa, hôm nọ Mèo đi họp cho con ở trường mầm non, có thấy hãng sữa TH true milk đến quảng cáo là hãng sữa duy nhất tại VN có công nghệ khép kín từ trồng cỏ - nuôi bò - vắt sữa và đóng chai. Hôm đó các phụ huynh cũng thắc mắc sao trường lại chọn TH mà không phải nhãn hiệu khác, thì có một phụ huynh nói là làm kiểm toán và có một số khách hàng là các hãng sữa, thì nói rằng, theo thông tin sổ sách, thì TH không có chi phí nhập khẩu sữa bột.
Có ai biết thêm gì về TH không nhỉ? Liệu TH có thể tin tưởng để sử dụng được không cả nhà ơi.
Mèo xin cảm ơn.

No said...


Tháng Tư về Chỉnh Sản có lâng lâng?
Ngài chiến thắng bắn đòm vào đồng tộc
Tháng Từ nài Ma-Ria chàng có khóc
Tai nhớt nhòe hay càng mái bai trơn!



P/S. Con nào mở cai xăng hãy gặp anh 1.5, đương nhiệm ở Vụ TTTN- MOIT, hoặc anh N >1.6 vưa nhậm chức Phó thị trưởng Cantho City.

Giá bôi nhớt là 40 triệu cụ x tượt zá >10 năm qua.

Bọ Toét ngài càng uyên thâm. No khen, Bọ chăm đọc báo các loại trái phải, cải dưa!

Lý Toét said...

Mèo,
Hàng nhập khẩu tại VN đến 99% có xuất xứ Tàu.

Có thể họ giới thiệu một web Âu Mỹ nào đó, nhưng rồi đặt hàng Aliexpress. Hàng Vincom với Tràng Tiền còn là hàng Tàu, nói gì hàng "xách tay".

Thí dụ hàng này nói nhập từ Singapore http://enbac.com/Ho-Chi-Minh/Giay-dep-nu/p1885392/Giay-Nu-hang-hieu-SP-San-pham-cao-cap-nhap-khau-tu-Singapore.html
Thực tế hàng Tàu còn đẹp hơn thế.

No said...

Tai đồn con mẹ Hướng Thai
Nhập bò vắt sữa gất tài
Hai ngàn con đủ triệu người húp nha


Bavi chừng 2000 (đực cái lớn bé) con quảng canh cho sữa rất thấp. nhưng sữa đâu đó, bột từ ngoại (nguyên liệu của chị Kiều Liên) tràn ra. Ba vì đã nâng đoanh số sữa tươi ko nhỏ hơn 30 lần.



Lý Toét said...

Em Mèo,
Ở VN, bò thịt còn không đủ, lấy đâu ra bò sữa http://tuoitre.vn/Tuoi-tre-cuoi-tuan/594676/cho-co-vung-nuoc-noi.html

Phải có đồng cỏ mới có công nghiệp nuôi bò. Cỏ phải cắt ở đâu đó chở về thì làm sao có sữa tươi giá rẻ được.

Unknown said...

Tham vọng của TH True Milk
Mèo thì thấy trong bài dài này có nói năm 2013 TH đạt 35nghìn con, với sản lượng TB khoảng 30-40l/con/ngày.
Sản lượng sữa khoảng 400tấn/ngày. Có nghĩa là có 10.000 -15.000 con bò cho ra sữa/ngày.
Mèo chưa tìm thấy thông tin về sản lượng bán hàng của TH True Milk (bao nhiêu lít sữa thành phẩm + sữa chua và các sản phẩm khác).
Dư vậy, có thể coi là TH TRue Milk dùng sữa tươi thực sự từ trang trại không?
Mèo muốn biết, vì muốn chọn sữa tươi cho con. Trước đây, Mèo vẫn dùng sữa của Mộc Châu hoặc Ba Vì.

Gà Chíp said...

chíp từng nghe đâu đó có bài luận văn làm tại TH đã nhắc đến việc nhập cỏ cho bò là ảnh hưởng đến nguồn sữa,
nói chung mặc định lên nghi ngờ. nhưng ở vn ko có ai bảo vệ người tiêu dùng, chịu hên xui.
- hãng 100% nghe 1 người ưen nói có dùng cơm dừa, ko rõ thế nào

Day-dreaming said...

Nghe tận tai mấy đồng chí Tung quở nói sau vụ máy bay MH Malai mất tích, chính phủ Malai thờ ơ bâng quơ khó hiểu, dân TQ tẩy chay du lịch Mã.

Hướng đến thay đó là vịt nem Tân Cảng. Vui đê, vui đê. Các bạn Tung quở đến giúp đỡ kinh tế vịt nem, góp phần vào GDP...

DU lịch vịt nem đón đầu thế nào nhỉ...hay lại như đã từng lại để lỡ?

Unknown said...

Hi Mèo, mình đang ở AZ, ko bít có giúp đc gì mèo ko?

Email cho mình xem sao: quinguyensi@gmail.com, định cuối tuần này ship ít đồ về cho vợ, nhà ở thủ đức hcm.

No said...


Toét về gỗ Tổ Lạc Vương
Có mời Chỉnh sản bạn đường cho zui
Ma-Ria cỏn ngậm ngải ngùi
Ba mươi tháng Bốn lủi chui chỗ nầu?

No said...

Gửi Mèo lười

Đã mang body su-shi
Kén cỏ, chọn sũa làm gì hở em!
Làm hàng phải giả con tem
Tiết trinh thứ thiệt bên thềm Cao xanh *!

* Tứ Sáng Thế bạn bất đắc zĩ của No!

No said...
This comment has been removed by a blog administrator.
Lý Toét said...

Sĩ Quý,

Đang làm ở AZ à. Chúc mừng.

Lý Toét said...

Đầy Mình,
Chớ vội mừng.

Không có nghĩa là toàn bộ khách Tàu có ý định đi Mã sẽ chuyển hết ý định đó sang An Nam.

Hai là, các tụ điểm du lịch An Nam có đặc điểm rất hay ho là: nơi nào khách Nga, Tàu tới thì khách Âu, Mỹ lại dạt đi nơi khác. Nên tổng doanh thu chưa chắc đã cải thiện.

Unknown said...

Thanks bác Lý quan tâm.

Hiện nay núp gió chờ thời nhà bà con bên AZ này ah bác ơi.

Em đang cố chiến thử thời vận xem sao, mọi việc ko có gì chắc chắn hết.

Củ Chuối Tây said...

@ No

cô nằm ở nhóm nào trong hình trên?

Đừng nói Cativan không có phần nha.

Củ Chuối Tây said...

Phiền mụ Lý giải thích giùm.

mới 65 cồng sao không vào chi tiết được nhỉ?

Phải đọc trong phần post comment.

Lý Toét said...

Post lại comment của No,

Độc quyền Nhà nước sang độc quyền Nhóm

http://4.bp.blogspot.com/-qoGQEnsyv10/UqDBm7IiNVI/AAAAAAAAAi0/x-23Uh2bV-U/s1600/Doc+quyen+NH%C3%B3m.jpg

Chu zẩn bạn Toét hóng gồi
Miếng lườn zững máu Bê xơi ngon lành!

Lý Toét said...

Sĩ Quý,

Sang tới bên đó xem như đã đi được 2/3 quãng đường rồi. Việc còn lại chỉ là kiếm một công việc và cần phải có sức khoẻ.

Chúc chân cứng đá mềm.

Kat Kat said...

Mèo, ở xứ ta, với nhiều lợi thế được nhà nước hỗ trợ, các doanh nghiệp nhà nước là nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong phần khúc bình dân. Do đó, nếu có sữa tươi cho xứ Lừa thì chỉ có thể là Vinamilk đi tiên phong.

Lý Toét said...

Kat,
Tớ chưa từng được dùng sữa tươi của Vinamilk.

Thị trường sữa miền Bắc thì tớ không biết. Sữa Long Thành cho đến nay đúng là sữa tươi.

Kat Kat said...

Tất nhiên Vinamilk không sản xuất sữa tươi, ý tớ rõ ràng trong cồng trên.

Quê Hương said...

Theo tui biết thì sữa tươi ở Việt Nam chỉ có từ các bà mẹ sinh con. Còn các sữa tươi bán ngoài chợ thì toàn là sữa bột tái tạo gì đó.

Có phải không bác Lý?

Lý Toét said...

Quê Hương,
Bạn chưa thấy sữa tươi ở xứ An Nam không có nghĩa là xứ An Nam không có sữa tươi.

No said...

Củ ChuốiTây said...

@ No

cô nằm ở nhóm nào trong hình trên?

Đừng nói Cativan không có phần nha.

---
Chuối Tai con.

Kiếp Thánh thiện đã quy định phẩm hạnh Cha.

Gục vọng phần súc vật, súc sinh, cha chỉ giáo hóa để bỏn hài hòa.

Không có mao thuãn tôn giáo, ý thức hệ, hai dân tộc, tập quán, tâm lý...mà chỉ có mao thuẫn hốc húp thỏa mãn body, bỏn bọn cố che đại.

Chính vì ko lý giải được zư cha, mà con To-gốt-kít và vô số con nhân sĩ, trí đức đã tèo trong bâng khuâng,...Mà Toét, hay Chỉnh sản,.. cũng đã vầu sâu bối gối!

Chuối Tai, con hãy sinh tồn zư củ chuối, mọc tiếp nhao.

Lý Toét said...

No có nhắc tới lãnh tụ Trosky,

Sau tranh chấp với Stalin không thành năm 1924, Trosky lưu vong sang Nam Mỹ.

Tại Mễ, Trosky sống như một người dân bình thường cho đến một ngày đẹp trời năm 1940. Buổi sáng hôm đó, nghe tiếp gõ cửa, Trosky dậy mở cửa và anh đã về với Chúa sau 3 nhát búa đập vào đầu.

Trosky đã cố gắng chạy trốn, mà không thoát.

MBTrading said...

Bác Lý giải thích thì giải thích cho trót..phải giải thích câu này luôn:"Chuối Tai, con hãy sinh tồn zư củ chuối, mọc tiếp nhao."

Lý Toét said...

MB,
Tớ nhiều lần phân trần, hiểu được những điều No viết ... chết liền.

Vì bạn ấy hiểu nhầm về Trosky nên tớ mới nói rõ.

Hoang Anh Tuc said...

Cha No Vatican thật sáng suốt. Có giả thuyết cho rằng các cuộc thế chiến, ý thức hệ, công ty đa quốc gia…, đều có ảnh hưởng của Jew. Jew là dân vô tổ quốc lang bạt khắp nơi. Khi người Tàu muốn bá chủ bằng đất đai dân số thì Jew thống trị về kinh thương, triết thuyết.

Anonymous said...

Về Trốt Ky các bạn cần phải phân biệt 2 việc khác nhau hoàn toàn:

- Đồng chí Trốt Ky (Лев Давидович Троцький) là 1 lãnh tụ cộng sản chỉ dưới đồng chí Sáu Nin, thực ra có thể coi là bằng vai phải lứa với đồng chí Sáu Nin, đồng chí Trốt Ky là người lãnh đạo thực tế CMT10 Nga vĩ đại, lập nên nhà nước công nông đầu tiên trên thế giới (báo Đảng bảo thế, không tin Đảng thì tin ai?), đồng chí Trốt Ky cũng là cha đẻ của lực lượng Hồng Quân Liên Xô, là người đứng ra bảo vệ thành trì cách mạng trong cuộc nội chiến bảo vệ thành quả CMT10 vĩ đại .... có thể khẳng định mà không cần phải thắc mắc là đồng chí Trốt Ky chính là người có công lớn nhất trong việc xây dựng XHCN trên toàn thế giới, sau khi thành công cách mạng ở Liên Xô thì đồng chí Trốt Ky tiếp tục sang Mễ Tây Cơ để xây dựng CNXH, tuy nhiên bọn tư bản, đứng đầu là đế quốc Mỹ đã cử tên gián điệp Ramón Mercader sang ám sát đồng chí 1 cách đê hèn (tương tự là đồng chí Chê Ghê Va Ra, bạn thân của đồng chí không tham quyền cố vị Phi Đen Cắt Sờ Rô, 1 con người cách mạng)


- Chủ nghĩa Trốt Kít, đây là thứ chủ nghĩa khốn nạn mà Đảng, Bác luôn luôn tìm cách chê bai chửi bới (Bác Hồ đã gọi bọn Trốt Kít là bọn chó săn cho đế quốc), thậm chí sau khi cướp xong chính quyền thì việc đầu tiên Đảng, Bác làm không phải là lo cho dân, cho nước hay chống đế quốc thực dân mà là đi tiêu diệt bọn Trốt Kít này, dững bọn tay sai thực dân có thể được xem xét để tha thứ, kể cả thằng vua Bảo Đại, dưng cơ mà bọn Trốt Kít bị giết trước tiên và không xem xét, bọn Thâu, Hùm, Chánh, Thạch bị bắn và xác bị buộc đá ném xuống sông để không ai còn thấy được nữa, điểm qua vài thông tin về chủ nghĩa Trốt Kít để mọi người cùng thấy sự khốn nạn của bọn chúng:

+ Chúng (bọn Trốt Kít) mê hoặc nhân dân bằng cách tuyên truyền rằng nhân dân nếu theo chúng nó sẽ được sống trong 1 XH mà ở đó con người chỉ làm việc theo sở thích nhưng lại được hưởng thụ như trên thiên đường, muốn gì được nấy, nên nhó đó không phải là Thiên Đường trên giời nhé, mà là dưới mặt đất, chết cười với lũ ngớ ngẩn

+ Bọn chúng (bọn Trốt Kít) coi con người trong XH không khác gì lũ súc vật, chúng muốn phá bỏ hoàn toàn nền văn hoá của mỗi dân tộc, phá bỏ hoàn toàn gia đình (quan hệ vợ chồng con cái), đúng là lũ khốn nạn

+ Lực lượng mà bọn chúng (bọn Trốt Kít) dựa vào 1 lũ toàn bọn khố rách áo ôm, lũ lưu manh, bọn không có học thức ... tức là bọn cặn bã của XH .... cách thực hiện của bọn chúng là cách ám sát, giết người hoàn toàn không theo pháp luật nào cả (kể cá pháp luật khốn nạn của chính chúng nó)

+ Ngay sau khi cướp được quyền ở 1 nước, bọn chúng sẽ lại tiếp tục đi cướp chính quyền ở nước khác, bất kể là nước nào, bọn chúng cũng yêu cầu tất cả các nước bất kể là dân tộc gì cũng phải nghe theo lời bọn chúng, phục vụ lợi ích của bọn chúng, hy sinh tất cả (kể cả quyền lợi của đất nước - dân tộc) để phục vụ bọn chúng ....

Kể qua mấy dòng để mọi người nhìn thấy khía cạnh khốn nạn của bọn Trốt Kít, từ đó mọi người sẽ càng thấy tôn trọng và kinh yêu Đảng - Bác, người đã chọn lựa cho dân tộc Giao Chỉ con đường đúng đắn, con đường CNXH

Tất cả các thông tin này đều lấy trên báo Đảng, và chỉ có duy nhất báo Đảng, tuy nhiên có sửa lại ngôn từ: với đồng chí Trốt Ky thì kính trọng lễ phép, với bọn Trốt Kít thì dùng lời lẽ khinh bỉ

Báo Đảng, nguồn sống của Đảng và của nhân dân ta, mọi người phải tìm đọc

MBTrading said...

Thông tin đầu tiên về đồng chí Trotsky liên tưởng đến một con heo trong truyện Nông Trại, đó là khi con heo đen Napoleon lên cầm quyền thì có một con đã sát cánh bên nó (coi như thành phần trí thức) bắt đầu lên kế hoạch xây dựng này nọ nhưng cuối cùng bị con heo Napoleon sai bọn chó săn đuổi giết he he he

Ý 2 của CKCC là thanh lý nội bộ, tiêu diệt đệ 4 cs, Tạ Thu Thâu, Hùm Xám,...?

MBTrading said...

"tương tự là đồng chí Chê Ghê Va Ra, bạn thân của đồng chí không tham quyền cố vị Phi Đen Cắt Sờ Rô, 1 con người cách mạng"
Cái này chắc phải hiểu ngược lại. Nghe nói Che cãi vã với Fidel, sau đó bỏ đi qua Bolivia và cuối cùng bị phi đội CIA giết...chuyện Fidel tham quyền cố vị thì quá rõ ràng rồi he he he

Unknown said...

Hai za, chán quá các cô nhỉ.
Tại vì Mèo thích dùng sữa tươi thanh trùng, trước đây vẫn dùng của Ba Vì và Mộc Châu. Ở ngoài bắc chả có sự lựa chọn nào khác.
Có thời gian Mèo mua sữa của cơ sở tư nhân gì đó, nói là thu mua từ nguồn sữa của hộ dân ở Ba Vì, nhưng Mèo không yên tâm lắm, và ngoài ra, thấy sữa có bột sữa.
Kiểu này, chắc phải mua sữa tươi tiệt trùng nhập khẩu ở nước ngoài.
------------------------------
Mợ Chỉnh yêu: chủ nghĩa Trốt kít nếu đúng như mợ nêu thì có khác gì với CNCS mà bị loại bỏ, lên án nhỉ? Chắc là vì Trốt kít thua trong giành quyền lực với Stalin nên bị loại bỏ.
Cái này có vẻ như được lên truyện trong Trại Súc Vật nhở.

Unknown said...

Hi Nguyen Sĩ Quý?
Mèo sẽ gửi thư cho Qúy. Quý có thể cân nhắc việc nhận làm bên ship hàng. Ở TP HCM thì có nhiều người làm hình thức kinh doanh này rồi. Nếu có mạng lưới khách đặt ổn định, mối quen với hải quan, nguồn vận chuyển giá tốt, thì công (phí ship) khá là ổn đó.
Bạn đứa làm ở cơ quan Mèo phối hợp với một đứa ở Đức, nhận đặt hàng từ bên Đức về, nó kể thu nhập hàng tháng (tay trái) cũng không tệ, khoảng 20triệu, nếu vào mùa cao điểm sales thì còn hơn nữa. Tuy nhiên, Mèo thì thích mua đồ Mỹ hơn.

No said...

Hầu hết lãnh tụ thiên tài các thời đại, dù đồng lõa hay đối kháng đều hiểu dần dần nghiên lý hốc húp của su-shi mà cha No đã dẫn.

Ti nhiên hiểu và hành khác nhau zư bọn nuôi gà chó lợn vườn có lưới và thả rông!

Trốt biết rõ và đã từng lãnh đạo su-shi mucgic CGH ác liệt.Cỏn ngộ ra, nếu theo kiểu Lanh, Lin gâu và Plekhalop cũng gâu thì bọn súc sinh chém ziết nhau mãi, zưng cỏn chưa có cách hóa giải, thì bị truy sát tội "dung hòa, cải lương, kiểu chu dẩn Đọ giờ". Và Lanh râu đã độc quyền điều tiết hốc húp để dụng su-shi vào sự nghiệp vĩ đại đến mức Hĩu, Ké,... tôn bỏn lên zư mặt trời chói lọi đuổi rơi bai!

Tưởng Thạch, Tôn Dật cũng lơ mơ hiểu, bỏn từng bác bỏ ý đồ của Lanh-Sáu Lin-Pờ lê gâu ở Phương đông Đại chọc tiết học gằng "CM cứ gụ thằng nghèo chọc tiết thằng ít nghèo hơn thì đó là cướp ziết hiếp thô thiển, bỏn nghĩ ra cách C_G_H đỡ đê hèn hơn và bỏ về làm Tung Hoa Dân Quốc.

Bài học Thống chế thụ Ké đầu tiên chính là C_G_H. Nay bọn cớm có đánh chết su-shi cũng ko có gì lạ, hoặc su-shi đập chết su-shi trộm chó nhẽ bình thường phải đậy che.

Bọn Giản, Chu Xương, Thắng Hồ, Việt Quốc,Giàu trần Văn, Sổ,Thu, Bình trung tướng... lộ bài CGH thô thiển đã bị loại ra dần bộ máy. Zưng Thống chế zường như một đặc quyền hoặc cỏn cao miêu hơn bọn Búa, Ba, Hoàn,... Nên bọn bỏn thù là thù cái miêu C_G_H đó.

Ké tâm đắc khắc vô tâm câu "su-shi lấy hốc húp làm giời" và cỏn đã làm nên sự nghiệp điều chỉnh nhuần nhiễn phương thức C_G_H của su-shi có lợi nhất cho Cỏn. Điều nài Máo bên Tào, đến Bình chéc 1.5 (bạn Chỉnh sản) và Tập heo gất khó chiệu, bởi cỏn thấy Ké và đệ cao miêu dụng su-shi!

Các con hãi nghiên cứu và nghiền ngẫm sử Đọ, đảng Đọ theo các tiên đề cha No giáo hóa. Ngộ ra là tiến hóa, ko ngộ thì đắm chiềm vào hốc húp kiểu C_G_H thô thiển mà cứ tưởng là không! Đảng Đọ mong các con tiến hóa cách hốc húp, kiếm cắn!


Anonymous said...

Ngạc nhiên vì nhiều người thực sự dốt và/hoặc có tư duy phản động:

- Đồng chí Trốt Ky mà lại đi so sánh với 1 con lợn trong 1 cuốn truyện vô danh không ai biết và cũng không biết là của ai thì cũng lạ thật đấy (người viết cồng mênh biết là cuốn Ây Ni Mờ Pham - Animal Farm - của Gióc Ơ Oen -George Orwell - dưng cơ mà đây là nói dân Giao Chỉ nói chung)

- Chính đồng chí Phi Đen Cắt Sơ Rô nói là đồng chí không tham quyền cố vị, nên đồng chí về hưu, truyền lại ngai vàng cho em trai, vậy mà nhiều người cứ cãi lem lẻm là đồng chí Phi Đen Cắt Sơ Rô tham quyền là sao nhỉ? Đồng chí đó có ngồi ở ngai vàng đến chết đâu mà nói là tham quyền cố vị? Tham quyền cố vị là dững loại người ngồi trên ngai vàng hay ngai vương đến hết đời mới là tham quyền cố vị chứ!!! Ví dụ như: .....kiểm duyệt xoá........

- Nếu chủ nghĩa Trốt Kít giống CNCS thì làm gì có chuyện Bác Hồ nói bọn Trốt Kít là bọn chó săn của đế quốc, từ đó suy ra là không thể có chuyện giống nhau, có lẽ Lười Mèo trí óc có vấn đề về suy luận, học hết lớp 3 chưa?

- Sửa tươi ở Giao Chỉ muốn vệ sinh sạch sẽ thì chỉ có 1 cách: uống sưa tươi được pha từ sữa bột, lý do: ngay cả trại bò sữa ở Ba Vì (sữa chỉ dành cho cán bộ Chung Ương) thì điều kiện chăn nuôi và điều kiện vệ sinh (tiệt trùng) cũng không sạch sẽ, huống hồ uống sữa tươi từ các trại nông dân thì đó là sữa trực tiếp từ động vật, rất không nên uống

Lưu ý: mọi thông tin, suy luận đều phải xuất phát từ điểm: Đảng-Bác luôn đúng và chỉ tin thông tin trên báo Đảng mới nhất (tránh dùng các báo Đảng cũ quá 1 ngày) để có nhận xét đúng đắn

Báo Đảng, niềm tin của cuộc sống

Unknown said...

Em mèo, nói chung ở Giao Chỉ thì phải xác định là nếu ko có tiền để dùng sữa xách tay từ bển (nguồn thì ko thiếu, chỉ thiếu tiền) thì tốt nhất nên dùng sữa nội địa cho nó rồi. Confirm với Thầy Lý là ở trong Nam thì Long Thành là khá chuẩn, còn ở ngoài Bắc thì nhà tớ vẫn cho cháu xài sữa Mộc Châu, loại sữa tươi đóng chai dùng 3 ngày.

No said...


Chỉnh 1.5 đa miêu túc kế, Cha No khen, bởi vì đệ cha mua ké một ông hùm với người của Bê. Bọn đặc kiền nấu cao hùm cho Bê cũng ké.

Su-shi nào khai quật hoặc nhờ Toét vầu đất Tây Hà xem vùng giồng lúa Tám, nếp Gự, heo gà thả giông cho Tôn Đản hốc sẽ hai. Đệ cha kể, cỏn được đặc kiền tắm suối Kiêm Bôi nước xơm xơm ít liêu huỳnh tróc da như Thanh Thủy, Cao Bình, ATK.

Đệ cha, lanh mục gửa tội anh Thụ Hoàng ở Yên Sở đòm! gất kính nể cỏn với câu" trong cuộc hốc núp nài, tôi bị đòm là tất yếu, ông hãi hỏi dân Galoa đang giành hốc húp zư nào với bọn Le? và chúng tôi sẽ thắng"

Các con hãy giã nát ngọc cất đi còn hơn giữ viên ngói lành.

Mến Chỉnh sản 1.5 cao miêu!

Meo Luoi said...

Mợ Chỉnh chê Mèo dốt, Mèo công nhận, nhưng đọc các ý mợ viết ra, thì thấy như vậy chứ sao.
Mợ nói theo kiểu 2 lớn hơn 1 là điều đương nhiên, với trẻ con, thì mợ phải giải thích thêm là 2 lớn hơn 1 vì 1 phải thêm 1 mới bằng 2 (ví dụ là như vậy).
Còn No thì nói là Trốtky muốn theo kiểu CGH thô thiển nên bị lên án là cải lương, ủy mị hở? Có đúng không mợ Chỉnh.
Mà Mèo thì thấy trại súc vật, a ni mờ fam nó viết thật sinh động, và chắc đọc LX Đảng sử hay các sách báo lá cải bên ngoài về Trốtky, Trốt kít, cũng chỉ thấy đến đó mà thôi.
-----------------------
MB Trading: Con lợn đó là Tuyết Cầu.

Meo Luoi said...

Lừa chạy nhanh:
Mèo cũng đang dùng Mộc Châu Thanh trùng chai nhựa, dùng trong 3 ngày.
Nhưng mà Mộc CHâu hơi loãng cộng thêm việc có pha thêm kem/va ni chăng? không phải mùi sữa nguyên chất.
Cũng không dám chắc 100% sữa tươi nguyên chất.

Meo Luoi said...

Quên, chắc chắn là sữa tươi thì sẽ được pha loãng rồi, nên không có chuyện 100% nguyên chất.
Ti nhiên, sợ là sữa tươi một phần + sữa bột pha.

Unknown said...

ở đây thì chỉ có thể ở mức tương đối thôi, khá nhất trong đám dở ẹc.

MBTrading said...

Cảm ơn Lười Mèo nhé, tôi đoán con lợn đó là Snow Ball-Tuyết Cầu he he he tôi coi phim hoạt hình với phiên bản tiếng Anh(các con vật đều có tên tiếng Anh), tôi đoán Lừoi Mèo đọc truyện

Lý Toét said...

Bạn No với bạn Chỉnh đùa với tớ đấy à,

Sao bạn No lại xếp "Bọn Giản, Chu Xương, Thắng Hồ, Việt Quốc,Giàu trần Văn, Sổ,Thu, Bình trung tướng" chung 1 rọ như thế

Bọn Giản, Xương, Giàu là chó săn (@ Chỉnh) đúng nghĩa. Khi chó không còn săn được thì bị thải loại.

Thắng là đầu lãnh CCRĐ, sau Sửa sai bị mất chức về làm Tổng cục Vật tư (ai cũng biết là chức vụ béo bở Thiên đàng).

Bình (chột) là tay cơ hội, số phận phải đồng hạng với chó săn. Tất nhiên thứ này nguy hiểm hơn chó săn vì chó săn không cắn lại chủ.

Còn Sổ phải thương lượng với VM vì cuộc chiến một mất một còn. Nhờ sự hy sinh đó mà Hòa Hảo bảo toàn được lực lượng.

Lý Toét said...

Còn bạn Chỉnh vu khống báo đảng vu cho Mỹ chủ mưu hại Trotsky. Có tài liệu (nguồn báo đảng) chứng minh không.

Lịch sử đảng nói rằng, tuy là người sáng lập đảng bolshevich, nhưng đ/c Trotsky đã mắc phải những sai lầm hữu khuynh. Cộng sản mà hữu khuynh thì còn nguy hiểm hơn tư bản đế quốc. Đó là lý do bọn trốt-kít phải bị trốc tận rễ.

Cô Cấn said...

Chào Cacc xin hỏi chút!

Xe Camrry 2.0 sx 1991 ntn ai đã dùng cồng xem sao? Tôi đi thử thấy rất tốt và rẻ xèng. Đời lầm than con chép!

MBTrading said...

Tội nghiệp con No, bưng tấm hình đi khắp nơi mà không ai quan tâm he he he tôi nhớ tấm hình này cỏn trưng ra cách đây 6 tháng rồi mà có ai quan tâm đâu...Ý cỏn đơn giản thôi, các anh chị coi các đợt IPO ế vừa rồi, nếu có cty tốt nào thì mua, ý cỏn là tương lai gần của VN là chuyển từ độc quyền nhà nước sang độc quyền nhóm. Nếu sở hữu cp của nhóm mạnh nào đó thì cũng được, ví dụ như mấy cty cung cấp vật tư, ông nước cho bên dầu khí chẳng hạn. Mua cp bây giờ sau này biết đâu cũng khá giàu. Nghề tài chính mới nhìn có vẽ bạc bẽo nhưng về lâu dài không có gì mang lại lợi nhuận cao hơn nó được

Lý Toét said...

Cán,
Xe 91 đăng kiểm bắt buộc mỗi 3 tháng

MBTrading said...

Chào Tuong Can, thay vì mua một chiếc Toyota sx cách đây 13 năm, sao bạn không mua chiếc này để đi gặp khách hàng???

[img]https://photo.tinhte.vn/store/2013/11/2243364_ajii.jpg[/img]

MBTrading said...
This comment has been removed by a blog administrator.
MBTrading said...

Chào các bác, lúc này tôi thấy trên FB có nhiều cô gái tuổi từ 18 đến 25, ngoại hình tạm được...những cô gái này đa số người Khmer Krom, Trà Vinh. Các cô này liên tục post những bản đồ củ, những poster ủng hộ ông Ramsai và đòi người VN phải trả phần đất đó cho cam he he he các cô cũng tiện thể tố cáo tội ác của dân Việt đối với dân Kmer krom...nếu có DLV nhảy vào thì các cô cung khá bình tỉnh đối đáp

Lý Toét said...

Bản đồ nào, bạn post lên đây được không.

MBTrading said...

Trích: "21 tỉnh Khmer ở Kampuchea Krom và 2 hòn đảo Khmer mà người youn đã cướp từ ông vua Khmer ngu ngốc hồi năm 1623 và năm 1949.
Đây là sự thật lịch sử mà toàn thế gới đã ghi lại, mà người Khmer đáng thương không được biết nhiều."

[img]https://scontent-a-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-prn1/t1.0-9/1969127_1391448927798197_2032550695_n.jpg[/img]

MBTrading said...

Trích: "Những người Khmer vĩ đại và hùng mạnh trước thế kỷ XVII chết hết rồi sao? Đáng tiếc" he he he

[img]https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc3/t1.0-9/1526308_541281512657405_1538064363560984585_n.jpg[/img]

Củ Chuối Tây said...

Điều ấy cũng có gì đâu cô MB. Sự thật là sự thật.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=q8L618-b7ok[/youtube]

MBTrading said...

ah chắc củ chuối hiểu sai ý tôi, tôi không ngạc nhiên về phần lảnh thổ này chỉ ngạc nhiên một số bạn khemer tại Tra Vinh khá thù hằn người Việt...một số bạn hiện đã lên SG hoặc làm công trong các công sở của người Việt nhưng bên trong có lẽ rất ghét người Việt. Tôi có cảm giác nếu đi phược lang thang mà lọt vô làng người kheme dưới Tra Vinh thì chắc tôi khó sống nhỉ he he he

Lý Toét said...

Bạn MB này tào lao,

Người Khmer Krom làm việc đầy ở thành phố.

Cần gì phải vào làng Khmer, bạn vào làng BKC cũng sẵn sàng mất gáo như thường.

Mà hơi đâu lo mấy chuyện đó. Lính Kam ngon sang bên này, tớ đầu hàng liền. Chế độ nào thấp thuế, nhà cửa rẻ, xe hơi rẻ là tớ theo.

Bạn yêu đảng là việc của bạn. Tớ chỉ yêu bản thân tớ thôi.

xichlo said...

Bác Sam bên Camb hô hào đòi đất chủ yếu là kiếm phiếu chơi với bác Hun thôi. Trưng bản đồ của Camb cũng na ná như trưng sắc lệnh của vua, bản dồ cổ gì gì để đòi Hoang sa...
Quanh quẩn mấy chuyện Miên ghét Việt, Việt ghét Tàu.... Toàn là xúi con nít ăn...

Anonymous said...

Mặc dù biết Lý Toét ngu dốt đến mức kinh hoàng nhưng lại tự tin đến mức kinh ngạc dưng cơ mà người viết cồng mênh không hề ghét bỏ Lý Toét vì người viết cồng mênh hiểu rằng dư luận viên ai mà chả thế, dưng cơ mà mấy cái đoạn cồng mênh trên của Lý Toét khiến người viết cồng mênh vô cùng khinh bỉ, ví dụ như:

- Giết hại 1 lãnh tụ cộng sản thì chỉ có thể là kẻ thù, mà kẻ thù nào bằng kẻ thù giai cấp, kẻ thù lâu dài (đã được ghi trong Hiến Pháp Giao Chỉ nhé) là đế quốc Mỹ? Mỹ chủ mưu là chắc chắn vì sau đó bọn Mỹ còn tìm cách đổ lỗi cho Liên Xô bằng cách thả tên điệp viên này về Liên Xô để vu oan giá hoạ cho Liên Xô (kiểu dư Tôn Quyền đưa đầu Quan Công cho Tào Tháo ý mà), phía Liên Xô cũng cao tay, phong luôn tên này là Anh Hùng (kiểu Tào Tháo sắm bộ hòm cho Quan Công ý mà) khiến tên này không thể về Mỹ mà phải sống lưu vong ở Cu Ba. Thế là đủ bằng chứng là bọn Mỹ tìm cách thủ tiêu đồng chí Trốt Ky chứ? Lý Toét phải giữ vững lập trường cách mạng, phải biết rằng các đồng chí cách mạng cộng sản yêu thương nhau còn hơn anh em ruột (khi chưa tranh chấp nhà đất) thì làm gì có chuyện giết nhau, hay tố nhau cho kẻ thù, cách mạng cộng sản chứ có phải bọn cướp đâu mà cạn tàu ráo máng với nhau?

- Nếu ai cũng nghĩ chỉ cần thuế thấp, nhà cửa rẻ, xe rẻ thì cần gì phải đánh Pháp, đuổi Nhật, đánh Mỹ, giết Nguỵ? Tuy có thể người dân có thuế thấp, nhà cửa rẻ đủ đi làm mua được (dư các nước tư bẩn), xe ô tô là phương tiện thông dụng dưng cơ mà đất nước sẽ không đi đúng con đường lịch sử khách quan dư Đảng đã chỉ rõ là đi lên CNXH là con đường tất yếu của lịch sử, thậm chí khéo đất nước còn thụt lùi trở thành 1 nước TBCN, khi đó thì nhân dân phải còng lưng làm việc cho bọn tư bẩn bóc lột ....còn nhiều nữa, xem nghị quyết của Đảng..... rõ ràng suy nghĩ của Lý Toét là suy thoái chứ còn gì nữa

Lý Toét cần trau dồi và quyết liệt đọc báo Đảng để tránh bị suy thoái, trở thành con người được người viết cồng mênh tôn trọng và quí mến dư người viết cồng mênh đang tôn trọng và quí mến Đảng!!!

Việc đòi đất Khơ Me:

Để lấy đất của Khơ Me thì đất nước Giao Chỉ cũng phải tốn nhân lực, vật lực để giúp các vị vua giữ ngai vàng hay đánh giết anh em của các vị vua Khơ Me chứ có phải tự diên vua Khơ Me dâng đất đâu, đã dâng đất+có giấy tờ chữ ký+quân Giao Chỉ đã tiến vào tiếp quản thì giờ làm sao mà đòi lại được, có chửi thì chỉ dám chửi các vị vua đó bán nước thôi chứ làm được gì nữa!!! Nhắc đến bọn bán nước thì người viết cồng mênh lại càng khinh bỉ bọn Nguỵ, bọn bán nước mà suốt mấy chục năm không bán được cái gì, quả là lũ kinh doanh kém, thua là phải. Mịa bọn Nguỵ ôm càng trực thăng

Unknown said...

Này các cô,
Hàng ngày đọc báo Đảng, sao cứ có những chuyện như bé bị tim bẩm sinh nguy kịch, không có tiền phẫu thuật, bé xyz gì nhở?
Rõ ràng trẻ con dưới 6 tuổi là được nằm viện miễn phí, bệnh tim là một trong những bệnh được miễn phí hầu như toàn bộ kể cả những thiết bị cấy ghép, không kể ra viện bác sỹ sẽ cấp giáy xác nhận bị tim bẩm sinh, còn được nhận trợ cấp gì đó.
Vấn đề duy nhất, chỉ là bố mẹ lũ trẻ không hiểu biết, nên không xin giấy chuyển viện, và bệnh viện quá tắc trách, từ tuyến dưới đã không giúp họ làm hồ sơ đầy đủ, hoặc tuyến trên đã không hướng dẫn họ quay lại làm đủ thủ tục?
Tại sao lại thế hả các cô? Kêu gọi cứu giúp trên báo thì có tác dụng gì? Sao phóng viên không tìm hiểu và giúp đỡ người ta thay vì viết bài báo kêu gọi? Không thể hiểu nổi.

Unknown said...

Đây, ví dụ như tin này?
Không hiểu ca này, liệu có phải là do khó nhằn nên đã chuyển từ nhi sang việt đức hay người nhà tự ý sang Việt Đức không?
http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/tim-nam-ben-phai-chau-be-nguoi-dan-toc-thai-nguy-kich-tinh-mang-860844.htm

Vì cái trò lố bịch ở lừa là chuyển viện, nên phải chuyển vài cấp, mà bố mẹ thì không biết chữ. Hức hức? Các nhà làm công tác từ thiện đâu, các cô rảnh rang đi giúp trường hợp này, chỉ cần hỗ trợ họ làm đúng thủ tục là OK.
Tuy nhiên, nếu mà đợi để làm bảo hiểm trong những trường hợp nặng, thì có nguy cơ là sẽ xếp hàng dài dằng dặc. Trong thời gian ở viện, em bé sẽ bị bệnh (thường là hô hấp, viêm phổi), nên sẽ hoãn phẫu thuật từ lần này sang lần khác. Mỗi lần hoãn lại đợi hội chẩn. Không có tiền đi viện nhục quá.

Unknown said...

MBTrading làm một bài về mua cổ phiếu đi. Mèo hóng với

MBTrading said...

Tôi nghĩ em Meo Lười lộn rồi đó, bệnh tim là một bệnh rất tốn kém và không có chuyện bé dưới 6 tuổi được miễn phí (chỉ miễn phí các bệnh thông thường thôi. Ngay cả các bác sỉ bv lớn khi thấy có trường hợp trẻ em bị tim và khó khăn cũng phải liên hệ nhà báo, đăng để xin tài trợ (trên FB có anh True Man, pv vnexpress chuyên viết cho mảng y tế, có quen bs Hoàng phó GD BV nhi đồng cho thấy nhiều TH như vậy)

Unknown said...

Có thể không toàn bộ bệnh tim, nhưng cô xem thử cái này. Mèo có tìm kiếm nội dung là hạng mục mổ tim nào thì được thanh toán 100%. Trước đây, năm 2006 thì có quy định là chi phí mổ tim hở từ 35triệu trở xuống thì được miễn phí cho trẻ em. Nhưng hiện nay thì theo cái này
có vẻ như là được thanh toán 100% với các dịch vụ chi phí kỹ thuật cao (mục 1.1b). Lưu ý: phải khám chữa bệnh đúng quy định (nghĩa là thực hiện thủ tục chuyển viện nếu vượt cấp nhé).
Các cô lưu ý, nếu là người trong độ tuổi lao động thì sẽ được hưởng 80% chi phí khám chữa bệnh dịch vụ cao nhưng tối đa không quá 40 tháng lương cơ bản (hiện tại là 46 triệu đồng nhé) cho một lần sử dụng dịch vụ kỹ thuật. Không hiểu rõ đây là 1 lần điều trị hay một lần dịch vụ kỹ thuật trong đợt điều trị.

No said...


Trết su-shi con!
Hãy ngộ đúng chỗ, khen con hiểu giáo hóa của Cha về cuộc chiến su-vi và su-shi là bất tận khi con còn thái cái gọi là nhà nước và đảng phái.

Zạo này, dẫu khó giáo hóa được Chỉnh sản, zưng cha khen cỏn có nhận xét hai ho. Tỷ zư, cỏn thấy Toét tự tin đến kinh hoàng là đúng. Zương như Toét luôn nghĩ mình đúng. Đó đã là thộc tính của cỏn.

Zưng cỏn đã đã gun gẩy trước giáo hóa của Cha, cha khen, gate tiến hóa của cỏn chưa thít lại!

Trết con, cai thốt nốt mọc tứ tung, Khờ me cơ ron đòi sao đặng, Vả lại nó được mão quốc Phá Lãng Sa ký với Đọ gồi. Đái chính là sáng tạo của Phan-Lâm- đệ cha sớm tiến hóa, dâng cho bỏn trước, gồi đòi sao, tựa zư kẻ cướp gửi hàng sau ko ai đòi, cỏn lấy lại. Ké cụ các con mừng zưng không nói ga.

Đất ốc eo, năm Cảnh Hữu vầu, toàn rắn, cá,... gồi Cửu Mạc phát vãng cũng. Đái là công lớn của lưỡng triều họ Nguyễn, con có hai.

Gất mai là Hung King của các con ngày xưa đi cống Tào mất chừng non 1 năm độ đường, nên hôm vừa các con Quốc lễ, các con mai gặp Lộc Bá Đa gì đó lập quốc ngữ, chứ hôm nai, con con gùng tiếng tào thì bánh bao chấm xì dào tràn lãnh thổ.

Toét hãi cố gắng trui zèn, chọn lựa trình bài gãy gọn các vấn đề tiên tổ Đọ từ Mống cái đến Hà Tiên và bể đảo, từ Lũng Cú đến đất Mũi.Điều đó hĩu ích hơn, mà Chỉnh sản sẽ gần gũi đồng cảm với Toét.

Tại sao không?

Trết con, tội tổ tông con có nhớn thì bỏn chịu.Con ngoan hiền đong xèng là hĩu ích hơn.

Tộ sư su shi, su-vi. Đó là cao cửa miệng khi Ké ga vào hang tuyền gặp zững Cang, Khu, Văn, x.z. 1.5, và võ biền đê tiện như phỉ Quảng Ba, Tấn heo,Lạc và Trưng zâm,... gồi về Nụi gặp Chu Xương, Huỳnh Kháng hãm, Giản, Bình chột, Sơn tướng... cộm cán.... sau là bọn trí thức liêu manh ở Ba-Le về zư bọn Thảo, Nghĩa, Viện,...>60 tên, rồi zững đội Tố bắn đòm, Đề phát vãng...Nay có Chỉnh sản, Toét, Trết,..là hậu duệ!

Hãi thức tỉnh!

ngoan said...

Mèo Lười.

Tim bẩm sinh được miễn, giảm phí nha, nếu biết các thủ tục thì cũng khá dễ dàng. Hình như thanh toán đến đến 80% Viện phí.

Có người bạn, con bị tim bảm sinh từ lúc mang thai. Làm ở thành phố, hộ khẩu ở quê, khám tại Từ Dũ phát hiện tim bảm sinh và sau khi sinh ra thì được chuyển ngay đến BV Nhi Đồng 2 Tp.HCM mổ, Chi phí hầu hết bảo hiểm lo. Dĩ nhiên phải biết thủ tục, rất may là BS bên Từ Dũ hướng dẫn khá chu đáo thủ tục này.

ngoan said...

Mèo Lười.

Tim bẩm sinh được miễn, giảm phí nha, nếu biết các thủ tục thì cũng khá dễ dàng. Hình như thanh toán đến đến 80% Viện phí.

Có người bạn, con bị tim bảm sinh từ lúc mang thai. Làm ở thành phố, hộ khẩu ở quê, khám tại Từ Dũ phát hiện tim bảm sinh và sau khi sinh ra thì được chuyển ngay đến BV Nhi Đồng 2 Tp.HCM mổ, Chi phí hầu hết bảo hiểm lo. Dĩ nhiên phải biết thủ tục, rất may là BS bên Từ Dũ hướng dẫn khá chu đáo thủ tục này.

Unknown said...

Ngoan,
Thì thế, mới bảo mấy tay nhà báo chỉ muốn xong việc mà. Những trường hợp trẻ em dưới 6 tuổi bị bệnh, hầu hết là chỉ không đủ thủ tục (mấy tờ giáy chuyển viện), mà các bác sỹ thì vô tình hoặc vô cảm không hướng dẫn người ta lo đủ, còn phóng viên chỉ muốn lên bài. Nếu những trường hợp này, ai tốt (các bạn vẫn kêu là nhà hoạt động từ thiện, hay vẫn kêu là tôi hay đi đến trung tâm nọ, trại kia làm từ thiện í) bỏ thời gian ra giúp các nhà đó làm thủ tục, thì vừa bớt phải quyên góp, hơn nữa, lần sau, họ sẽ theo đó mà làm, vì tim, có khi phải mổ đến vài lần.
THực ra, Mèo cũng có kinh nghiệm mà. Chỉ là không muốn nhắc đến chuyện riêng thôi.

ngoan said...

Mèo Lười.

Mình nghĩ thôi chứ không dám chắc lắm là các nhà báo họ hiểu các thủ tục chuyển viện đó nhưng vì cần lên bài thì họ vẫn viết thôi. Thông thường, đối với nhà báo thì viết một bài báo dễ hơn lo thủ tục rất nhiều, thủ tục thì mất thời gian, công sức và tiền bạc bạn ạ.

Đối với nhà hảo tâm thì làm từ thiện bằng cách quăng một ít tiền gọi là giúp đỡ cũng dễ dàng mà, phải là những người rất có tâm huyết và có tầm thì họ mới làm
được cái việc mà mèo mong ước đó.

Cái mà mình thấy nghi ngờ ( có mùi trục lợi) và đáng trách ở đây là mình cảm thấy các nhà báo họ hiểu thủ tục này ( không riêng gì bệnh tim mà cả các bệnh hiểm nghèo của trẻ dưới 6 tuổi nếu có thủ tục chuyển viện đều được bảo hiểm lo) nhưng không bao giờ viết cho người dân biết về các thủ tục này cả. Mà chỉ quăng lên báo những hoàn cảnh đáng thương và kêu gọi chuyển tiền vào tài khoản. Và việc chi dùng các tài khoản này như thế nào thì ai mà biết nhỉ?

K9 said...

Báo Đảng,nguồn sống của đảng và của nhân dân (not quần chúng) ta. Mọi người phải...@ chỉnh. Bác chỉnh đã nói rõ vậy chị mèo vẫn thắc mắc về báo Đảng là sao nhỉ?

Củ Chuối Tây said...

@ No

khà khà. Chết cười với mụ No (nót aka Chù già)

Bọn gẳm xứ Lừa, được dùng tiếng Tàu xì đã ngon, dcm dùng chữ viết của Lừa cứ trúc tra, trúc trắc, khó bỏ con mẹ.



MBTrading said...

Chào các bác, Bloomberg vừa công bố một tin động trời là lỗi bảo mật OpenSSL HeartBleed đã được NSA phát hiện vài năm rồi và họ đã lợi dụng điểm này để do thám tài khoản ngân hàng khắp nơi he he

Thì Bựa Bựa said...

Đọc cồng mụ Chỉnh độ giải trí cao vãi chạn,

đang gạch đầu dòng về chủ nghĩa trốt-kít lại đến gạch đầu dòng về sữa tươi của lừa.

Cám ơn mụ Chỉnh - ngôi sao xáng trong bầu trời bựa.

K9 said...

Bác Lý và cacc chị khai sáng cho chút về con chó được không? Mấy hôm nay em thấy dân mạng sôi sục so sánh giữa án giành cho mấy anh công an và người dân đánh chết nghi can ăn cắp chó. Em hoang mang quá vì thấy cái gì cũng rẻ nghi can ( mạng sống) hay con chó ( có thể coi là món ăn hoặc món đồ quý giá tùy theo cach hiểu mỗi cá nhân). Cứ vì lí do gì đó( bức xúc, bảo vệ trật tự trị an...) mà có quyền tước đoạt sinh mệnh là sao vậy? Vẫn có người bênh vực việc chém giết là ý gì vậy? Thành bác lý, bác chỉnh, cha nô... và mọi người

Lý Toét said...

Cảm ơn Trung Kiên đã đặt vấn đề,
Mạng sống, là quí giá đối với cha mẹ chúng ta nhưng nó rẻ rúng trong xã hội chúng ta. Sao k tìm cách bỏ xứ đi xứ khác để có cuộc sống tốt đẹp hơn

No said...


Bạn Nguyên thân mến,
Phẩm hạnh của nhà nước (súc vật) và súc sinh (cần lao) xưa này vẫn thế.Nó chỉ biến hóa mà ko tiến hóa.

Năm Ké cụ các con ký nháy Hòa ước với Tai, ảnh cỏn bị bêu vẩy bẩn. Đó là phẩm hạnh cao thủ của su-shi trong quá trình săn mồi.

Bê chi đạo cớm và bộ mái súc vật cẩn thận đến từng ly. Vấn đề là ở chỗ sẽ quá lên ở 2 phía:

Súc vật nào đó cuồng lên thảm sát su-shi;
Su-shi cuồng lên thảm sát nhau và phá giết súc vật zư ở miền Bắc Trung bộ,ect...

Manh động đều làm thai đổi zư nước tràn ly, nếu ko thì các con sao cướp được chánh quyền 8/45 và 30/4.

Động thái thả bọn chu dẩn zư Cù con, x,z là dấu hiệu Bê cải biến bọn chu dẩn, biến bỏn zư bầy trâu ngựa, chó gà mà thôi.

Bê mục chăn su-shi gần 100 năm rồi. Túi gấm nhiều xảo thuật, hơn Tào và cao miêu hơn nhiều tên độc tài khét tiếng.

Và các con hãi

An bình với kiếp su-shi
Bê mục nói gì cũng phải lắng nghe
Các con zở thói ba que
Bê mục đón tiếp bằng nhè lá ra!

Unknown said...

Đầu tuần chào các cô,
Mèo trở lại với tham luận bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6tuổi.
Hàng ngày/tuần trên các báo (VD Dân trí) luôn có mục ủng hộ cho người nghèo/bệnh. Và đa phần là trẻ em, trẻ dưới 6 tuỏi với các bệnh nghe kinh khiếp như tim, ung thư, não,...
và kêu gọi ủng hộ.
Tuy nhiên, các nhà báo vô lương tâm và tắc trách lại không viết rõ ủng hộ cái gì? ủng hộ tiền viện phí (tiền làm các thủ thuật + thuốc) để chữa trị bệnh hay ủng hộ tiền để cho gia đình đó có chi phí trong quá trình điều trị bệnh?
1. Viện phí (gồm tất tật các loại tiền): hầu hết được nằm trong bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi chi, tất nhiên, có một số chi phí có thể không được chi trả hết (VD một số loại thuốc ngoài danh mục, hoặc tiền giường dịch vụ,...). Vấn đề chỉ là có làm đủ thủ tục giấy tờ quan liêu hay không? Gồm vài tờ giấy chuyển viện (từ bệnh xá tuyến xã, lên bệnh viện huyện, lên tỉnh và lên thành phố).
2. Chi phí trong quá trình chữa bệnh: gồm tiền ăn, ở cho thân nhân, tiền ăn của bệnh nhân, đi lại, lót tay cho bác sỹ,....
Cái này thì do gia đình rồi, nhiều người vì không lo nổi khoản này, mặc dù được chữa miễn phí cũng đành ở nhà.

Unknown said...

Mèo đã từng có thời điểm ở trong viện Nhi một tháng, tiếp xúc với các bé bị tim bẩm sinh, biết nhiều câu chuyện cười ra nước mắt, hoặc không khóc nổi.
Thì hầu hết các bé bị tim hoặc các bệnh nặng (thận, ung thư,...) đều hưởng bảo hiểm y tế. Nếu lần đầu chưa có kinh nghiệm, thì sẽ được hướng dẫn hoặc hỏi han để đi lo cho bằng được. Một bệnh tim, đặc biệt là nặng, thì phải mổ vài ba lần là bình thường? Kêu gọi tài trợ thì được một lần chứ bao nhiêu? Không kể chi phí lên đến hàng trăm triệu đồng không phải ít.
Do đó, trường hợp em bé dân tộc kia, Mèo chê trách bác sỹ và nhà báo tắc trách. Quyền lợi của người ta được hưởng, đâu phải đi xin bố thí?

Unknown said...

Thôi, Mèo lượn đây.
Đợi mợ Chỉnh lên dạy dỗ Mèo tin theo báo Đảng.
Chúc các cô tuần mới làm việc hiệu quả.

Unknown said...

Có thông tin là cước vận chuyển (hàng hóa) sẽ tăng, do thắt chặt về chở hàng quá khổ, quá tải.
Mới đây, có thông tin chỉ đạo của thủ tướng về công tác đăng kiểm. Giờ việc đăng kiểm các phương tiện ô tô (chủ yếu là xe tải) khó khăn rồi các cô ạ. Tất cả các trạm đăng kiểm giờ đều thắt chặt.
Mèo có hỏi người quen, thì được biết, nếu làm chặt thì cũng không thành vấn đề với bên đăng kiểm, nhưng sẽ là vấn đề với người có phương tiện. Vì từ lâu, dung đưỡng cho việc chất lượng xe kém, chở quá khổ, quá tải từ trên xuống, nên các xe đều nát cả. Giờ xiết chặt, mà nếu làm kiên quyết, chứ không chỉ trong một vài tháng, một năm, có khả năng, là dần sẽ loại được các xe kém chất lượng chăng?
Như vậy, xã hội sẽ phải tính đến chi phí vận chuyển tăng lên, giá thành sản phẩm tăng lên. Giá cả hàng hóa sẽ tăng?
Xã hội Lừa đã sẵn sàng cho việc đó?

K9 said...

Cảm ơn thầy Lý và cha Nô. Bỏ xứ em có thể coi như hết cơ hội. Con đường chu rẩn em không mơ. Về mạng sống thầy Lý nói vậy tương đối đầy đủ. Nhưng phẩm hạnh súc sinh phải chăng xứ ta chưa đáng được đấng thiên chúa chiếu cố? Em thấy người thờ Chúa họ nói năng rất là lễ phép và lịch sự. Văng tục chửi rủa là đặc tính của dân Giao Chỉ(@ chỉnh) mang bên mình khi phụng sự Chúa?

MBTrading said...

Không có ai spam gì nên tôi nhảm chút về chứng khoáng. Như thường lệ, tôi không có theo dõi sát thị trường VN nhưng có đọc các tít cập nhật tình hình thị trường của các lá cải, nhờ đó có thể đoán lờ mờ chuyện gì đó đang xảy ra he he he

Hôm qua sau khi đọc tít của Vnecônmy thì hình như các nhà đầu tư đang tháo chạy như vịt, thật ra không cần phải làm như vậy, quá trình điều chỉnh có thể là đang diễn ra nhưng nếu chạy vào ngày hôm nay hay ngày mai nhiều khi lại được giá hơn

Tất cả là do quy định củ cặc giới hạn biên độ giá 5% hay 10% trong ngày của UBCK nhà nước-các anh chị tự tìm hiểu lý do tại sao, nhưng nhờ quy định này nếu biết lợi dụng sẽ rất giàu, với 300tr chỉ sau 1 năm (thường có 2 hay 3 lần thị trường tăng điểm) có thể có camry dể như chơi

MBTrading said...

Lâu lâu tôi cũng lướt qua một số forum thì thấy có nhiều người cứ canh nhà đầu tư nước ngoài làm gì để phán đoán xu hướng tiếp theo của thị trường he he he

Giao dịch trên thị trường phán ánh hàng trăm mục đích của các tổ chức khác nhau cho nên dùng nó để xác định xu hướng thị trường hơi bị khó...chưa kể một số tổ chức chỉ có mục tiêu rửa tiền, một số tổ chức nước ngoài mua dưới dạng tài khoản úy thác

Các bác biết ai là người có thể dự đoán tương đối chính xác xu hướng thị trường ko?

Đó là những người giao dịch trái phiếu trong các ngân hàng. Những người này nắm rất rõ kinh tế vĩ mô và có thể có tin mật về các chính sách nhà nước. Nếu có bạn bè làm trong phòng kinh doanh trái phiếu thì khả năng làm giàu của các bác rất cao

Một dạng người nữa có thể dự đoán các xu hướng thị trường là chuyên gia phân tích tâm lý hành vi (behavior psychology) he he he

Lý Toét said...

MB,
Chính sách khống chế biên độ và ưu tiên cho khách hàng mua lớn làm cho những người đầu tư cò con không có cơ hội. Cụ thể là, họ vào sau người ta và ra cũng sau người ta.

Vào, ra không đúng lúc sẽ đam lại hiệu quả tài chính thế nào, ai cũng biết.

Lý Toét said...

Mèo Lười,

Cước đường dài xe tải lớn thì tăng, cước đường ngắn với xe tải nhẹ không tăng.

Cước tăng sẽ làm tăng tỷ trọng của vận tải trong GDP.

Ý đồ của B là: để bán được nhiều dầu (chạy xe), qua đó thu được thêm thuế (dầu).

Thống kê vận tải vài năm trở lại đây có hiện tượng: số tấn tăng nhưng tấnkm lại giảm. Các chuyên gia của B đánh giá hiện tượng đó là tại vì xe chạy quá tải.

Đối với giới kinh doanh vận tải, họ chạy quá tải là bởi vì giờ chạy xe trong thành phố quá khắt khe.

Với ngân hàng thì khoản tiền vay để đầu tư xe cộ là một khoản lớn có nguy cơ nợ xấu.

Nói chung là có nhiều vấn đề. Đề nghị các thành viên đưa thêm thông tin để tham khảo.

Cô Cấn said...

Bác Lý bình luận tí về anh Kiên Nùn xem sao!

No said...

Cha nghiên cứu Tráng cạo zụ Kiền Bao và cán cộm zư Vịt za thượng thư, ect. Bê mục tham vấn, cha biểu:

1-Vớn đề ko phải xèng mà sức mạnh của khu vực tài phiệt tư nhơn là thực thể, Bê ko tỉnh có này làm nô lệ cho bỏn. (Bê zựng tóc gái, xiên qua mũ)

2. Súc sinh Đọ zễ mua hơn Bê tưởng, năm 45 đến 75 su-shi gại gộc làm nên nghiệp Bê thì nai bỏn gạch đá, tầm vông đòn sóc, tuýp sắt, crep, etxang đựng chai nước đủ đuổi Bê chại về Tào. (Bê trợn pha, há loa)

3.Bên Tào lùn tăng trưởng liên tục giảm là go Bê Tào sợ cộm cán tài phiệt với su-shi được gao xèng kẹp súng bắn đòm, kinh hơn An Thiên Môn 89. (Bê gật đào)

4.Cha biểu Bê phải làm hàng zư vụ đòm con mẹ Đồng Bẩm (papa Hoàng Tướng sợ mà hiến 2000 m2 đất cho đệ Cụ, được khen), lây le, gồi hành hạ con thợ bắn đòm tên Đề, tịch thu tài sản su-shi tư bản dặt dẹo ở toàn cõi đến tận vụ epco Minh Phượng, chó cún hóa bọn lang sói.

5.Căng gất NKC, bỏn này, ai mua tôm cá, gạo,...giá cao, mời làm cu ly công xá xộp,... là chúng theo, liều hơn con Trỗi đặt mìn! hoặc Levan8 sẽ có thực.

Chiên án đánh phản động tài trợ tơn thúc bọn bỏn su-shi NKC nổi gậy, cha nhắc Bê muốn làm mục đồng hãy ra xèng cạnh tranh, gại gộc hóa một số đông bọn su-shi thân Bê để chúng trấn bọn su-shi đầy "libido: cuồng gại. (Bê sướng cười khậc khậc)

Tộ sự su-shi mầm cuồng, Tộ sư Bê muc cao miêu bạo tàn!

No jao hóa

Unknown said...

Bác Lý,
Cước xe tải nhẹ có lẽ cũng tăng. Mèo có anh bạn chạy xe tải nhẹ trong phố, cũng vừa bị thanh tra giao thông phạt, giữ bằng 2 tháng. Đợt này có vẻ làm nghiêm, xin xỏ, đút tiền không được.
Đi đường, thấy các trạm cân cũng hoạt động khí thế.
Mèo chỉ có thông tin do bạn bè bên đăng kiểm và bên giao thông nói vậy, và dự đoán vậy.
Đợt này nếu làm chặt (đăng kiểm, thanh tra giao thông, công an giao thông) thì có khả năng là bê sẽ tăng được thu thuế dầu thật. He he.
Tuy nhiên, nếu làm chặt chất lượng kiểm định, thành một chủ trương, thì xe tàu sẽ bị loại bỏ. Câc xe tàu hoặc nội địa lắp ráp, làm sao đạt được tiêu chuẩn, nhất là Euro IV?

Lý Toét said...

Em Mèo ngây thơ nhể,

Nếu mà Nói sao Làm vậy như ISO thì đã chẳng nên chế độ này. "Làm nghiêm" giống như kiểm soát mấy anh tiền án tiền sự trước các dịp lễ.

Tỷ trọng vận tải trong GDP vốn đã cao, nay sẽ cao hơn. Hệ lụy của nó là gì:

- Thuế qua xăng dầu sẽ khá hơn chút,

- Giải quyết được mớ nợ xấu trong vận tải

- Tiêu dùng của dân chúng tiếp tục giảm xuống. Đây đó đã trở về tự cấp tự túc. Dân không có tiền tiêu thì các đại gia cũng khó bán hàng.

Lý Toét said...

Cán,
B còn lúng túng tới mức phải "đình chỉ" thì tớ bình cái gì đây.

Cũng giống phiên tòa Huyền Như, B muốn xử bậy như bị kẻ khác ngáng chân.

Lý Toét said...

Mốt mới là: các bị cáo ra tòa với đồng phục công nhân.

Điều đó nói lên cái gì:

- Các bị cáo đều thuộc giai cấp lãnh đạo (g/c công nhân). Đảng đã phải đứt ruột để xử chính ngững người con ưu tú của mình.

- các bị cáo là những người trực tiếp vận hành đất nước. Xử là để sửa chữa những khuyết điểm của bộ máy, nhằm làm quần chúng vốn đã tin tưởng nay càng tin tưởng hơn.

uyeen said...

Mấy cái vụ hàng quá khổ, quá tải chẳng qua là lâu lâu phải có cái gì để báo cáo thành tích chứ, và cái quan trọng hơn là kiếm cớ để tăng giá "phí", ví dụ bình thường chở từ tỉnh a qua tỉnh b chung chi cỡ 1T/ xe thì bi giờ tăng lên 1.5T, vậy thôi mà. Cứ lâu lâu thấy nhà nước "bình ổn giá" 1 cái là giá cả hàng hóa lại bước vào giai đoạn hàng hóa tăng giá hàng loạt.

Unknown said...

uyeen: không rõ nữa, đợt này thấy hàng loạt xe (kể cả xe bồn chở dầu) đang/chuẩn bị phải cải tạo sửa lại thùng chở. Trước đây mới chỉ là bắt hàng quá tải quá khổ lưu thông trên đường thôi.
Thế nên, mới không hiểu anh Thăng dùng chiêu này để chạy tiếp lên trên nữa hay sao?

Unknown said...

Bác Lý:
He he, mèo cũng mới thấy, đổi áo tù nhân (qua ảnh chụp vụ TMV Cát Tường), áo xanh đậm kẻ sọc đúng không nhỉ?
Mèo tưởng hồi trước áo tù là áo màu xanh công nhân chứ?
Đợt đổi áo tù này cũng khối tiền mà, he he. 1-2 năm một lần, nên đổi mốt áo tù cho nó sành điệu. Còn ý tứ thì chỉ bác Lý mới suy ra được.

Lý Toét said...

Mèo,
Quy định khi ra tòa không mặc áo tù đã có cách nay cả chục năm rồi. Đây là quần áo do bị cáo tự chuẩn bị.

Cái hay ở đây là các bị cáo không ai bảo ai đều chọn đồng phục ấy. Biểu hiện của sự Thông cung trước khi ra tòa. Bị cáo đầu vụ lại mặc màu khác.

Còn May áo tù là một job béo bở của X30 (Hậu cần bộ CAM), cái này ai cũng biết.

Lý Toét said...

Việc kiểm soát phương tiện vận tải, mang lại các thay đổi sau:

- lượng công chức tham gia vào công tác kiểm soát này tăng thêm. Lực lượng thanh tra giao thông sẽ tăng lên đáng kể. Thêm biên chế, thì tăng chi ngân sách.

- trước đây, xe thường phải quá tải để nộp lộ phí cho CAM. Nay, chủ phương tiện phải tăng giá cước để nộp lộ phí cho CAM. Khoản này không thể bỏ được. Sẽ đẩy giá hàng hóa tăng, là điều B đang mong muốn.

MBTrading said...

Sao tôi thấy lá cải đăng là xe của quan vẫn được băng băng vượt trạm cân? chỉ có xe của dân hoặc quan nhỏ mới bị giữ lại cân he he he

Như bác Lý nói, sức mua giờ đã kém quá rồi, những doanh nghiệp còn sống được chủ yếu là cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho nước ngoài:Bán hàng xuất khẩu, dịch vụ như du lịch, công nghệ cao như IT...trang web chia sẻ trực tuyến Ryashare mới đây là một ví dụ (chủ trang web bị bắt đơn giản chỉ vì anh ta giàu he he he)

LNVT said...

Dear bác Lý,

Bác có nói là "Sẽ đẩy giá hàng hóa tăng, là điều B đang mong muốn."
Bác khai sáng giúp em với ạ.

Lý Toét said...

LNVT,
Một năm trở lại đây, B e ngại xu hướng chỉ số giá giảm dần. Theo B, kinh tế tăng trưởng chậm là do chỉ số giá tiêu dùng tăng thấp, nguy cơ thiểu phát kinh tế. Do đó, giá cả tăng, dù chỉ là hình thức, là điều mừng.

[img]https://lh4.googleusercontent.com/-TgmNXJW_g_k/U0-lvSjHDaI/AAAAAAAADwA/zwJrRem7Mk0/w501-h274-no/3.2.13.PNG[/img]

Meo Luoi said...

B muốn CPI tăng, nhưng nếu CPI tăng thì chỉ làm dân chúng thắt chặt chi tiêu, và như vậy, tăng trong vài tháng, nhưng sẽ lại giảm trong giai đoạn tiếp sau đó.
Bê và chuyên viên của B chắc hiểu điều đó chứ bác Lý?

MBTrading said...

Mọi người lo xa nhỉ he he he think tank của B chắc chắc không phải người bình thường. Ngân hàng và vận tải lúc nào cũng là xương sống của nền kinh tế, hôm nay là ngày B quyết tung 50 ngàn tỉ tín dụng ra thị trường. Ngoài ra như bác Lý ở trên nói, các nhà xe sẽ tích cực mua thêm xe nhỏ (xe lớn, củ, đã cơi nới thì đem bán sắt vụn), tính dụng sẽ gia tăng do có đầu ra...mọi ngành, mọi người sẽ đều có thêm thu nhập...tôi thấy đất nền BDS bắt đầu rụt rịt rồi đấy, CK đang điều chỉnh(hôm nay nó tăng là cơ hội thoát tốt hơn so với 2 ngày trước) nhưng sẽ sớm lấy lại đà tăng

Cách đây mấy tháng tôi cũng có post đồ thị VNM ETF, chỉ nền kinh tế VN thoát khỏi khủng hoảng từ tháng 1/2012. Nếu lần này VNI phá được mốc 600 thì nó sẽ đi khá xa (khi có tin được vo TPP chẳng hạn, chỉ cần có tin thôi, không cần biết kết quả)

Cô Cấn said...

Vụ giảm thuế xe hơi đến 2008 bằng 0% vậy xe có giảm sâu trong năm nay K? Các bác cho ý kiến!

MBTrading said...

Trong khi tại VN, Ford bán các dòng xe cực kỳ rẻ tiền và xấu xí thì tại Myanmar, Ford đem vào các dòng xe giống như tại Bắc Mỹ như Ford Explorer, Ford Taurus và Mondeo...ảnh một anh tài xế mới tậu một chiếc Taurus(sang hơn Mondeo, giống Avalon của Toyota) để làm xe Taxi...các anh chị có thấy thân phận lừa của mình chưa he he he

[img]http://archive.thedailystar.net/beta2/wp-content/uploads/2013/04/Business-17.jpg[/img]

Lý Toét said...

Mèo Lười,

Mô hình kinh tế của B là lạm phát lớn hơn tăng trưởng và nhỏ hơn 10%. CPI mà xuống thấp B rầu thúi ruột.

Cán,
Thuế nhập khẩu giảm nhưng các thuế khác lại tăng. Một số thuế khác chưa xuất hiện. Nói chung, làm gì thì làm cũng phải bảo đảm thu nhập cho ngân sách trong việc bán xe hơi về mặt dài hạn.

Bài học xe gắn máy nhãn tiền. Hiện thị trường xe đã bão hoà. Xe hơi sẽ được đánh thuế đủ để hạn chế tiêu dùng vì room sức mua xe hơi của dân ta cũng không được rộng lắm đâu. Số lượng hạn chế khoảng 100 ngàn xe/năm.

No said...



[img]http://cafef.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/eb8d6866ea9d8273ce92f45cc6710fed/2013/08/24/CPI-double02/mat-bao-lau-de-gia-ca-tang-gap-doi.JPG[/img]

Bê thù hai thàng đầu bạc trưởng chỏm là cái ấy (Id).

Id theo Phơ-zơt chính là cái vô thức của su-shi, ý thức (ego) của Bê!

Nhưng ego của Bê lại là cái (super ego của tài phiệt Tây)

Đấy là nguyên tắc mặt lạ, lộn vào là đụng hàng!

MBTrading said...

Sếu đầu đỏ cũng bỏ Việt Nam sang Campuchia Thua Campuchia, giá ô tô đắt hơn khu vực 300 triệu đồng/chiếc
Vừa qua, Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố dự báo của mình về tốc độ tăng trưởng kinh tế của Campuchia, cho rằng Campuchia trong năm 2014 sẽ có mức tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á trong khi Việt Nam được đánh giá là "sẽ tăng trưởng với tốc độ khiêm tốn vào khoảng 5,5%".

Buồn trông Việt Nam thua Campuchia nhiều mặt

Lý Toét said...

MB,
Sao lại để thế lực phản động xâm nhập vào báo chí cách mạng thế nhỉ.

Dưới sự lãnh đạo của đảng, nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Báo đảng bây giờ cũng tha hóa thế hay sao, Chỉnh?

LNVT said...

Bác Lý,

Như vậy khả năng là CPI tăng, trong khi B dìm giá USD thì GDP tính theo USD sẽ tăng theo về tương quan.
Đây cũng là bài toán hay để làm ngoại giao vay tiền nhỉ.
Còn chuyện dân thắt chặt chi tiêu thì không có đâu. Vì tỷ lệ chi tiêu ở ta trên thu nhập là quá thấp, những khoản phải chi đã là nhu yếu phẩm không thể không mua. Bây giờ bằng cách tăng lạm phát, thì sẽ tăng tỷ lệ tiêu dùng/thu nhập -> giảm tiết kiệm.

Lý Toét said...

Tâm tư của bạn LNVT cũng giống với nhiều người. Đó là, ngộ nhận cho rằng đảng và nhà nước ta ngụy tạo số liệu GDP cho mục đích gì đó.

Xin nói ngay, ngộ nhận này là có cơ sở. Ai cũng thấy GDP tăng trong khi đời sống xuống dốc. Tầng lớp trung lưu giảm xuống hạ lưu. Tầng lớp hạ lưu thì ngày càng chật vật, phải bỏ về quê sống, etc.

Số liệu thống kê có thể có sai số về kỹ thuật. Các định chế tài chính có những phương pháp khác nhau để thẩm định. Nên số liệu về GDP là đáng tin cậy. Nhưng vấn đề là "Con số thống kê không biết nói dối, nhưng kẻ nói dối biết làm thống kê" @KTG Nguyễn Xuân Nghĩa.

Lý Toét said...

(tiếp)
Cùng lúc, các chuyên gia nước ngoài lại rất "khéo léo" khi bình luận về kinh tế. Gần đây, chuyên gia Nhật có nhận định rằng: KT VN sẽ rơi vào bẫy lợi tức trung bình (Miđle Income Trap) vì "Tiền lương tăng nhanh hơn năng suất lao động".

Xin thưa, ông GS Nhật ấy nói đúng chưa hết sự thật. Sự thật là, lương công chức và hưu trí thì tăng đsung như vậy nhưng lương của người lao động trực tiếp thì không. Cứ nhìn vào mâm cơm của họ theo thời gian thì biết.

Thực tế, lao động trực tiếp của VN được trả theo khoán, tức là trả theo sản phẩm chức không trả theo công nhật như công chức.

Lý Toét said...

(tiếp)
Quay trở lại vấn đề tăng trưởng GDP. Trong khi đảng ta luôn luôn khoe khoang thành tích xuất khẩu, tớ lại nói: càng xuất siêu thì dân càng đói, ngược lại càng nhập siêu thì dân càng no. Tham khảo Khái niệm bị hiểu lầm 2: Xuất siêu thì tốt, nhập siêu thì xấu.

Vậy, tăng trưởng GDP chẳng có ý nghĩa trực tiếp gì tới dân chúng cả. Vì dân chúng chỉ là một phần trong cấu thành GDP, bao gồm cộng các yếu tố:

- Chi tiêu công: chi tiêu của bộ máy đảng và nhà nước, chi lễ hội quốc gia, xây dựng đền miếu lãnh tụ etc. Khoản này chỉ có tăng mà không có giảm.

- Đầu tư: tương tự như tiết kiệm, bằng cách lấy lợi tức của mùa trước đầu tư thêm với kỳ vọng đem lại lợi tức cao hơn trong tương lai. Tiết kiệm bao nhiêu thì phải giảm tiêu dùng bấy nhiêu. Khoản này có tăng, có giảm. Đảng ta chủ động tăng trưởng GDP bằng cách gia tăng khoản này.

- Xuất khẩu ròng = Xuất - Nhập.

- Còn lại là tiêu dùng của công chúng.

Chi tiêu công và Đầu tư không giảm. Nó chính là chỉ tiêu Chi trong cân đối ngân sách. Thường là bội chi so với kế hoạch.

Xuất ròng càng âm (-) bao nhiêu thì đời sống dân ta càng sung túc bấy nhiêu.

LNVT said...

Theo như bác Lý thì có thể khẳng định:
- Số liệu thống kê được điều chỉnh theo chủ ý nhất định của kẻ được cho là "nói dối @ KTG Nguyễn Xuân Nghĩa." (@NXN để trong " " là nhấn mạnh chỉ lấy từ nói dối)
- Số liệu thống kê "khéo" đến mức vượt qua được các kiểm chứng và trở thành số liệu có thể tin cậy.

Nói theo cách nói Sài Gòn, thì đó là do Binh quá tốt ^^

Thực ra tình trạng suy giảm của Trung lưu và hạ lưu liên quan đến sự suy giảm kinh tế xuất nhập khẩu qua nước mẹ. Trong khi các thống kê về xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ, Nhật đều có dấu hiệu khả quan trong những tháng gần đây thì do kinh tế nước mẹ khó khăn dẫn đến việc bán hàng cho mẹ khó khăn -> thu nhập dân chúng giảm mạnh. Ngoài ra đầu tư công không còn dàn trải ồ ạt như trước, bây giờ đầu tư lớn nhưng tập trung trọng điểm -> kẻ ăn theo ít hơn -> thu nhập của kẻ ăn theo cao hơn nhưng lượng người được ăn theo ít hơn nhiều.
Khi thu nhập giảm thì mọi thứ giảm -> tăng thất nghiệp.
Kinh tế phát triển không dựa trên nền tảng kỹ thuật và năng suất, thu nhập của trung lưu lại đến từ việc chạy mánh nên khi hết mánh thì xuống hạ lưu thôi.

Chuyên gia kinh tế nước ngoài, thực sự là họ không muốn đề cập quá sâu vấn đề nào đó về 1 nước khác không phải nước họ. Đó là nguyên tắc. Phát biểu của họ ảnh hưởng trực tiếp đến các quyết định đầu tư của nhà đầu tư, nên trong chừng mực nào đó họ chỉ đưa thông tin vừa đủ để nhà đầu tư hình dung và cảm nhận thông điệp cảnh báo. "bẫy thu nhập trung bình" chính là gợi ý và cảnh báo tốt cho những nhà đầu tư cân nhắc chiến lược kinh doanh.

spirit said...

Tăng trưởng GDP cao, trước đây, ở Việt Nam không nói lên rằng đời sống người dân sung túc hơn.
Thầy Lý đã có bài viết lí giải điều này.
http://xacbacxangbang.blogspot.com/2012/05/y-nghia-cua-tang-truong-gdp.html

Unknown said...

Các bác đang nói về kinh tế, Mèo lại mạn phép lượn tí sang chủ đề y tế.
Dịch sởi đang nóng ở ngoài bắc, đặc biệt Nụi, 100 ca tử vong. Báo chí cũng đã lên tiếng về bộ y tế và bà bộ trưởng.
Mèo không hiểu là sao bộ y tế không công bố dịch. Mèo tưởng công bố dịch thì các quan sẽ có lợi chứ nhể, giống đợt dịch cúm gì đó, thêm bao tiền mua trang thiết bị, thuốc men, rồi công tác dập dịch, phòng chống,...

Lý Toét said...

Em Mèo lại khêu gợi cái điều tế nhị của đảng ta,

Công bố dịch rồi thì trẻ em sẽ phải được chích ngừa miễn phí chứ sao.

Ngân sách đang phải mót từng đồng mà em nỡ lòng nào.

Unknown said...

Ơ, Mèo tưởng vắc xin phòng sởi cũng nằm trong diện tiêm chủng mở rộng (miễn phí).
Mặc dù, con nhà Mèo chưa bao giờ tiêm miễn phí, toàn bộ dịch vụ mà vẫn còn lo ngay ngáy về chất lượng vắc xin.
Tình hình gay go quá, chắc phải cho trẻ con ở nhà mất các cô ạ.

Unknown said...

À, Mèo thì nghĩ nếu công bố dịch thì tất cả các cháu đều được chữa miễn phí.
Các cô có tin nổi không, bạn của bạn Mèo có con bị sởi (dưới 9 tháng) vào điều trị tại tự nguyện A của Nhi, hai tuần mất 50 triệu.
Đúng là không có xứ sở nào chết tiệt như ở lừa này. Mạng người (cả trẻ em), rẻ hơn cỏ rác.

Unknown said...

Trời đất, vừa đọc trên Dân trí, có bài viết về sởi, có bé dưới 7 tháng nằm tại Nhi, mà bị sởi nặng, đã phải đi vay 70triệu rồi các cô ạ.
Chết mất thôi, các bé đó (ở nông thôn) chắc là nằm điều trị tập trung rồi, đâu có nằm dịch vụ hay tự nguyện gì đâu, thuốc cũng là theo phác đồ của bệnh viện, tại sao lại mất tới 70 triệu?
Trong khi trẻ dưới 6 tuổi được bảo hiểm y tế 100%? Trong khi, dù không có giấy chuyển viện nhưng nếu có giấy cấp cứu thì cũng được thực hiện quyền lợi bảo hiểm?
nếu đúng vậy, thì xã hội này khốn nạn quá các cô ơi. Hu hu.

Unknown said...

Nhân tiện đây, Mèo cũng xin nhiều lời một chút về vụ bảo hiểm y tế cho các cháu.
Theo kinh nghiệm và cũng đã thực hành rồi, nếu các cô muốn vượt tuyến, mà trong trường hợp gấp gáp, không xin được giấy chuyển viện, thì cũng bế thẳng con vào phòng cấp cứu (đặc biệt đêm hôm, hoặc nếu trong trường hợp là bệnh dịch như sởi hiện nay).
Theo quy định, trường hợp cấp cứu, sẽ được thực hiện tại tất cả các tuyến viện, và được bảo hiểm chi trả. Chỉ cần xin giấy có dấu cấp cứu.
Trong quá trình chữa trị tại viện, lúc nào tình hình bớt căng thẳng, các cô liên lạc với một điều dưỡng/y tá, đút cho họ một chút (càng già càng tốt nhé), và hỏi họ về cách thức lo bảo hiểm. Họ sẽ hướng dẫn nhiệt tình, hoặc thậm chí nhận lo cho mình (miễn là lúc đầu các cô có giấy chuyển viện hoặc giấy cấp cứu). Mối liên lạc với bên bảo hiểm sẽ giúp hồ sơ xoát xét bảo hiểm (do thẩm định viên ở viện) làm nhanh hơn, ít bị bắt bẻ hơn, nếu có thiếu một số ít giấy tờ, họ sẽ cho qua hoặc giúp mình làm đủ.
Tâm lý của người mình là vào viện sẽ không tiếc tiền, tuy nhiên, từ kinh nghiệm của Mèo, xào được đồng nào của nhà nước thì phải tích cực. Tiền tiết kiệm để đút lót cho bác sỹ, y tá hoặc mua sữa cho con, hoặc cho con được hưởng một số dịch vụ tốt hơn.

Lý Toét said...

Cảm ơn những thông tin của em Mèo về thực tiễn điều trị ở VN,

Đảng ta vốn "giữ gìn bản sắc dân tộc". Bản sắc ấy được thể hiện là mỗi con người sinh ra là một miệng ăn, một gánh nặng. Do đó mà, ngày chết được kỷ niệm hàng năm.

Trong khi đó, với Phương Tây người ta xem sự chết là bình thường, chẳng lấy gì làm hoan hỉ. Người ta chỉ ăn mừng khi có người mới chào đời, với ý nghĩa thêm đôi tay làm. Do đó, người ta chỉ kỷ niệm sinh nhật hàng năm mà không có ngày giỗ.

MBTrading said...

Tôi có cảm giác trẻ em hay bị bệnh và phải tốn rất nhiều tiền(vài chục hay trăm triêu) thường có điều kiện gia đình khá giả...chứ gần nhà tôi dưới Bình Chánh, bệnh kiểu đó chỉ có nước chết cho nên con cái họ lúc nào cũng khỏe mạnh, chạy chơi phá làng phá xóm he he he

ngoan said...

Hi All,
Có anh chị nào hiểu về thuế nhà thầu không cho một số ý kiến giúp Ngoan với. Cánh tính thuế nhà thầu nước ngoài đối với việc nhập máy móc, vật tư, nguyên vật liệu dành cho sản xuất trong điều kiện giao hàng là CIF.

Theo lý lẽ thông thường thì thuế nhà thầu nước ngoài phải do doanh nghiệp nước ngoài chụi thuế chứ sao lại do doanh nghiệp nhập hàng bị tính nhỉ.

Thank các bựa trước

Lý Toét said...

Câu hỏi của Ngoan là hỏi chơi, không có tính thực tiễn.

Bạn đã nhập hàng bao giờ chưa, ai trả thuế nhập khẩu.

Điều kiện CIF, nghĩa vụ của bên bán là giao hàng đến kho cảng bên mua. Bên mua phải có nghĩa vụ thanh toán giá trị lô hàng (bao gồm cả cước và bảo hiểm) vô điều kiện.

Còn việc mang được ra cổng hải quan hay không, hay bị tịch thu là việc của bên mua.

Hoặc bên mua không muốn đóng thuế bỏ hàng lại cảng cũng chẳng sao cả.

Lý Toét said...

MB,

Các cụ bảo: Nhà giàu đứt tay, ăn mày đổ ruột; hay Nhà giàu giẫm phải gai mồng tơi.

Nhà giàu họ khác nhà nghèo. Hầu như họ không chịu tác động của lạm phát. Họ cũng không chịu tác động của suy giảm kinh tế, cụ thể là mấy năm qua nhà giàu VN phát triển cả về lượng và về chất.

Do đó mà, cách tiêu tiền của họ cũng khác.

Lý Toét said...

Bạn Cán có vấn đề đọc hiểu,

Tớ phát biểu rằng: B dè chừng nguy cơ thị trường xe hơi bão hoà giống như thị trường xe máy. Nên B sẽ khống chế tiêu thụ ở mức 100 ngàn xe/năm.

Tớ không hề nói: sức mua nội địa chỉ vỏn vẹn 100 ngàn chiếc/năm.

Anonymous said...

Ngoài lề:

- Không đọc báo Đảng khiến 1 số người có thể mắc lỗi rất ngớ ngẩn (thậm chí có thể khẳng định là ngu xuẩn) khi đọc báo/luật/hiến pháp của Giao Chỉ thì tin ngay mọi thứ như đã viết trong báo/luật/hiến pháp, chẳng hạn dư chuyện tin vài luật trẻ dưới 6 tuổi được BHYT 100% thì chẳng thà tin vào hiến pháp Giao Chỉ (cao hơn luật nhiều) nói rằng tại Giao Chỉ có tự do ngôn luận còn hơn!!! Nên nhớ rằng vì sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta thì dù liên kết với kẻ cướp thì Đảng ta cũng làm (nhời đồng chí Sáu Nin nhé, không phải nhời của người viết cồng mênh) vì thế đôi khi vì sự nghiệp cách mạng Đảng ta cũng phải ra dững thứ luật nhằm chứng minh sự ưu việt của CNXH, tuy diên việc thực hiện những luật đó cũng tuỳ theo tình hình cụ thể của cách mạng Giao Chỉ chứ không thể tuỳ tiện mà tuân theo luật được, phải đọc báo Đảng để biết những chuyện dư thế

- Có đọc báo Đảng, dưng cơ mà không đọc kỹ thì tư duy cũng chẳng khác gì thằng đần độn, chẳng hạn dư chuyện báo Đảng đăng tin kinh tế Căm Bố Dìa và Lào sẽ vượt Giao Chỉ, vậy là nhiều người hoảng hốt tưởng là báo Đảng suy thoái!!! Hãy đọc báo Đảng để thấy rằng mục tiêu của Giao Chỉ là tiến lên CNXH chứ không phải đi ganh đua kinh tế với các nước (ganh đua kinh tế đã từng bị coi là đám xét lại, đám thoả hiệp, đám suy thoái). Nhấn mạnh 1 lần nữa là mục tiêu của Giao Chỉ là TIẾN LÊN CNXH chứ không phải bất cứ mục tiêu khác, nếu suy nghĩ kiểu chỉ cần dân giàu nước mạnh XH công bằng dân chủ văn minh (có dấu phẩy dưng cơ mà người viết cồng mênh không biết để dấu phẩy ở chỗ nào) thì cần quái gì phải đánh Pháp, đuổi Nhật, đánh cho Mỹ cút đánh cho Nguỵ nhào? Minh chứng: dưới thời Phú Lang Sa dân ta đã có dững tỷ tỷ phú phát triển nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ (dân giàu chứ đâu nữa), nước Giao Chỉ từng đứng đầu khu vực ĐNA (nước mạnh là đấy chứ đâu), XH được xét xử theo pháp luật (chẳng hạn quan toàn quyền muốn bắn đồng chí Châu nhưng toà xử là cho an trí thì cũng phải chịu=> XH công bằng là đó chứ đâu nữa) .....những cái khác tự liên hệ nhé...... phải đọc báo Đảng 1 cách cẩn thận chăm chú để có tư duy đúng đắn (theo ý Đảng)

Hết ngoài lề

- Con chó và con người ở Giao Chỉ đều là vật chất, vì thế giá trị tương đương nhau, tuy diên chính con người Giao Chỉ không tiếc mạng sống của mình (minh chứng: mua xe ô tô dưng cơ mà vẫn đi xe máy) thì cái gì có giá trị hơn cái gì nhẽ không cần nói

- Vừa đọc báo Đảng đã tin ngay chuyện sẽ kiểm định xe ô tô nghiêm??? Nhẽ không còn gì ngu xuẩn hơn, xem lại ngoài lề 1

- Giá vận tải có tăng thì giá mua đầu vào giảm, kết quả là giá đầu ra vẫn thế, ưu việt của KTTT định hướng XHCN là đây chứ đâu nữa

- Đồng chí Kiên bị xử vì phe phái đánh nhau, bình luận vụ đồng chí Kiên là không đúng với tinh thần của Bác Hồ muôn vàn kính yêu: đoàng kết, đại đoàng kết ...

- Suy thoái là đây, quên cả nhiệm vụ chính của CNXH là đào mồ chôn CNTB mà đứng đầu là thế quốc Mỹ, quên chuyện Mỹ là kẻ thù cơ bản và dài lâu??? Suy thoái quá, suy thoái quá

MBTrading said...

Cảm ơn comment vô cùng chất lượng của Chuankhôngcanchinh

MBTrading said...

Lá cải đăng tin này nói xe chở máy biến áp nặng 140 tấn nhưng đi lọt từ HN tới Binh Thuận mới bị giữ lại..nhưng tôi nghĩ mặc dù chở một khối lượng lớn như vậy nhưng nếu xe có nhiều trục, trọng lượng sẽ phân đều lên các trục thì cũng hợp lệ chứ nhỉ?

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140420/xe-sieu-trong-chui-lot-hang-loat-tram-can.aspx

[img]http://www.thanhnien.com.vn/Pictures201404/Hoang_Nam/003/xe.jpg[/img]

Unknown said...

Ngoan,
Thuế nhà thầu: Mèo có biết tí ti. Nói một chút để Ngoan xem và tìm hiểu thêm nhé.
1. Với hàng hóa: chịu thuế GTGT nhập khẩu, tuy nhiên, hàng hóa kèm với điều kiện dịch vụ: như lắp đặt, bảo hành, hỗ trợ kỹ thuật, thì lại bị chịu thuế nhà thầu (thế mới hiểm), dù rằng giá mua có ghi là phí lắp đặt, hỗ trợ là bằng 0 (miễn phí).
Do vậy, nên rà soát lại hợp đồng và tách làm hai (theo kinh nguyệt một số bên). Hợp đồng nộp cho thuế thì ghi mua hàng hóa không. Một hợp đồng nội bộ thì ghi các điều kiện hậu mãi kèm theo.
2. Cty VN phải trả thuế nhà thầu, vì sao? Vì thuế VN không túm được công ty nước ngoài, nên cty trong nước, buộc phải khấu trừ và nộp thuế cho nhà nước, cái này giống thuế TNCN đó, tại sao công ty lại phải kê khai, khấu trừ và nộp thuế TNCN thay cho cá nhân? Để cho thuế khỏe mà.
3. Cách tính thuế: tùy thuộc vào quy định trong hợp đồng. Cái này hơi lằng nhằng tí. Một là, giá trong hợp đồng xem đã quy định là giá NET hay giá GROSSED (ai có trách nhiệm trả thuế). Hai là, xem đối tác nước ngoài thuộc loại gì? có đăng ký theo chế độ hạch toán, kế toán tại VN hay không? thì có phương thức tính thuế TNDN và VAT phù hợp. Ba là, áp biểu tính thuế cho từng loại hàng hóa dịch vụ (có mấy nhóm chính). Bốn là, coi thử xem đối tác có thuộc nước ký hiệp định tránh đánh thuế hai lần không, thì làm bộ hồ sơ để xin áp dụng hiệp định này (nếu OK thì được miễn phần thuế TNDN nhé, phần thuế VAT trong thuế nhà thàu vẫn nộp).
nói chung là nó khá dài dòng với người mới. Nên có thể, nhờ tư vấn bài bản, hoặc nghiên cứu sâu các văn bản thuế nhà thầu (sợt ở trên mạng nhá), Mèo lười không liệt kê ra đây.

Unknown said...

Mợ Chỉnh nói có cái đúng, nhưng mà quan liêu nhé.
1. Thắt chặt đăng kiểm: không biết các trạm trên toàn quốc thế nào, nhưng ở HN đúng là như vậy. Theo một nguồn tin riêng chính xác 101% nhá, có chỉ đạo từ cục trưởng là làm nghiêm + không nhận tiền tips từ giờ (giờ là khoảng tháng 3 nhá) cho ít nhất đến tháng 6 khi Cục + Bộ làm báo cáo tổng kết gửi thủ tướng.
2. Bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi: mợ nói đúng, dưng mà, Mèo đã nói là, vận dụng được cái gì thì vận dụng mà. Những bệnh xoàng, thì bỏ tiền ra khám tư cho nhanh, tốt nhưng riêng bệnh nặng, thì nên vận dụng chính sách đó, và có hiểu biết chút ít về các yêu cầu, thủ tục sẽ đỡ được khoản tiền không nhỏ.
Thế nên, Mèo mới bảo các trang quyên góp từ thiện cho trẻ bị bệnh, không hiểu đã tìm hiểu kỹ các trường hợp đó chưa, và xem rằng có thể vận dụng được BHYT không? Nếu không, mợ thử vào khoa Thận- Tiết niệu , khoa Huyết học
viện Nhi,... các bệnh nhân đó, không có cái BH đó, làm sao mà tiếp tục chạy chữa được?
3. Vụ cước tăng, thì sao giá đầu ra vẫn thế hả mợ?

Unknown said...

Ô hô, đã tìm ra kẻ phải giơ đầu chịu báng trong dịch sởi rồi các cô ạ>
Trách nhiệm của truyền trông

Lý Toét said...

Khổ dân mình bị định hướng,

Anh Thăng cứ thơn thớt những lời có cánh thì được hoan hô. Còn chị Tiến thật thà nên dân thường cứ tưởng chị ấy sai.

Thử hỏi xem tiền nhiệm đã ai làm tốt hơn chị ấy. Anh Triệu xôi thịt hay chị Chiến y tá.

Gà Chíp said...

duy thoái thật joi, Muốn bán gạo phải qua tay 2 Tổng công ty lương thực! ai chẳng biết cụ lý đã chỉ ra dưng quan trọng là báo đảng đã đăng, ko lẽ theo mô hình nga à cụ lý, kiểu như tay choi putin cho phiên bản vn.

http://baodatviet.vn/kinh-te/thi-truong/muon-ban-gao-phai-qua-tay-2-tong-cong-ty-luong-thuc-3034973/

ngoan said...

Thank Mèo Lười.

Mèo lười nói đúng ý mình rùi. Nói chung khá phức tạp và dễ gây hiểu lầm khi đọc một số văn bản quy định. Khi có một case study chính xác sẽ post lên mèo lười tham khảo và cho ý kiến nha.

Anonymous said...

Ôi lạy Chúa lòng lành, ấy, bập bập, lạy Đảng anh minh sáng suốt, xin Đảng tha thứ cho dư luận viên Lý Toét vì sự thiếu hiểu biết, Lý Toét không biết rằng trong các hồng y của Chúa, ấy, bập bập lại nhầm, trong các đồng chí lãnh đạo của Đảng thì có người lên được là do cơ cấu phe nhóm, với những đồng chí này thì bố bảo đám báo chí cũng không dám động vào, tấm gương đồng chí thứ trưởng Tiến trong vụ Bê Em U (PMU) là 1 tấm gương rõ ràng, nhưng cũng có những đồng chí lên được là do hoàn cảnh, chẳng hạn như đồng chí Tiến vô tình được trúng cử UVTW, mà trong toàn bộ ngành Y thì không có ai là UVTW cả, đồng chí Triệu thì bắt buộc phải về do đó mà đồng chí Tiến nghiễm nhiên sẽ là Thượng thư bộ Y, chính vì vậy mà đồng chí Tiến không phải thuộc nhóm cơ cấu chính (lưu ý chứ chính) vì thế mà "chửi" đồng chí Tiến gần như không bị mắc tội gì, cũng tương tự như thế là 1 đồng chí gờ trong BCT (không nhớ tên nhưng nhớ bố đồng chí đó tên là Thành, đồng chí đó đầu hình như hói và mắt hình như đeo kính trắng, đại khái thế vì đồng chí này không trong cơ cấu chính nên không nhớ tên),

Lạy Đảng anh minh sáng suốt, xin Đảng tha thứ cho dư luận viên Lý Toét vì sự thiếu hiểu biết của Lý Toét, A men, bập bập lại nhầm, muôn năm

- Tin báo/luật/hiếp pháp của Đảng như đã viết trong ngoài lề 1 thì đã ngu xuẩn 1, lại còn nghĩ rằng các trang quyên góp từ thiện cho trẻ là cho trẻ thật thì ngu xuẩn gấp 10 lần (đến 1 triệu lần), cách chứng minh: hãy thử yêu cầu 1 tổ chức lo cho trẻ như thế (kể cả tổ chức cơm có thịt, tổ chức cơm 2 ngàn Giao Chỉ tệ) đưa bản tường trình thu/chi và chịu khó xem thật kỹ phần chi ....nói ít hiểu nhiều.....

- Nhắc đến em Chiến y tá người viết cồng mênh lại chợt nhớ đến đồng chí Phạm Văn Thiện, người bạn, người đồng chí kiên trung của em Chiến, người đã ở ngay canh em Chiến đến tận giây phút cuối cùng, xin 1 phút mặc niệm đồng chí Thiện

pepsti said...

Xin phép chào sân cụ Toét cái ạ. Thỉnh thoảng cho em bibô ở nhà cụ nhá.

Lý Toét said...

Welcome Pẹp tí,

Chỉnh,
Cái gì mà cơ cấu mới không cơ cấu. Làm gì có cơ cấu chính mới cơ cấu phụ.

Làm lãnh đạo, nhất thiết phải được cơ cấu từ nguồn, đó là nguyên tắc nhất quán.

Còn trong quá trình lãnh đạo là một quá trình đấu tranh giai cấp không ngừng nghỉ. Trong quá trình đó, có những đồng chí không đủ lập trường giai cấp thì sẽ bị khai trừ, đúng điều lệ.

Còn đ/c "đeo kính", được đảng phân công làm nhiệm vụ, có gì là cơ cấu chính hay phụ nhỉ.

Nhắc bạn Chỉnh là, tên cúng cơm với với lãnh tụ chẳng có ý nghĩa gì. Thí dụ, nói đ/c Khu, đ/c Côông etc ai biết là ai.

pepsti said...

Bác Lý cho em hỏi tý:
Tại sao CPI nước mẹ mới 2% thì đã lo són đái ra rùi ( trong lúc GDP 7-8%)

Còn Lừa thì CPI 5-6% thì lại lo là thấp quá nhỉ ? ( trong lúc GDP chỉ tầm 5-6%)

Sao lại có sự mâu thuẫn này ạ?

Link : http://vneconomy.vn/20140224043141615P0C9920/hsbc-lo-vi-lam-phat-tai-viet-nam-thap.htm

MBTrading said...

Có thể do cách tính cấu thành CPI, nước Mẹ có thể tính trung thực hơn về nhu yếu phẩm, năng lượng, vận tải cho nên giống như các nước tư bản thì tăng 2% là khá nhiều...lúc này lá cải nước ngoài dồn dập đăng tin là nước Mẹ khó tránh khỏi một cú hard landing kinh hoàng, cộng với đợt bạo động giết chết 4 cảnh sát trật tự đô thị (thành quản) vừa rồi chứng tỏ lảnh đạo nước mẹ đang lo sốt vó bất ổn xã hội he he he

Lý Toét said...

Câu hỏi của Pẹp tí sẽ ra nhiều vấn đề không chỉ là lạm phát. Giờ tớ đang bận, sẽ thảo luận sau.

pepsti said...

Vầng, chờ đợi câu trả lời của Cụ và chi bộ.

Nhân sự kiện tăng xăng chiều nay, em đang muốn hỏi một chút về thuế thu được do bán xăng dầu là bao nhiêu?. Em đọc ở đâu đó đề cập là khoảng 7 tỷ tơn.

Em ngắt còm tính phép tính như sau căn cứ vào số liệu 2013.

pepsti said...

Số liệu nhập khẩu xăng dầu Lừa 2013 đây -http://www.mipechcm.vn/General/Pages/NewsDetail.aspx?id=2063

Dưới đây chỉ tính ước lượng thôi ạ

Khoảng 9 triệu tấn ( hoặc m3) cho tất cả các loại xăng, dầu diesel, mazut, dầu hỏa.

Vậy thì xăng không thôi có lẽ nằm khoảng 4,5 triệu tấn. Lấy giá xăng hôm nay 24 900~ 1.178 tơn

pepsti said...

Tính tiếp
4 500 000 (m3)x 1000 (m3 sang litre)x 1.178 tơn = 5 301 000 000 tơn ~ 5301 triệu tơn~ 5.3 tỷ tơn.

VAT 10% sẽ là .1 x5.3= 0.53 tỷ tơn.

Đó là lượng nhập khẩu ( chiếm 70%). Còn một ít của Dq, thì khi đó tổng cộng là 0.53/0.7= 0.75 tỷ tơn.


Giờ tính thêm cả dầu diesel, dầu hỏa, mazut.. (vo tròn một cục tính nha). Cứ cho là tổng giá trị của nó băng 1/2 của xăng. Sẽ là 0.75x 1/2=0.375 tỷ tơn.

Vậy tổng cộng GTGT thu đc của họ hàng nhà xăng dầu là : 0.375+0.75= 1.125 tỷ tơn.

Cho rằng có sai số tính toán, giá chưa đúng... thì con số nó cũng chỉ nhảy lên 1.5 tỷ tơn hoặc cùng lắm là 2 tỷ tơn

Làm sao lại ra con số 7 tỷ nhở?

Lý Toét said...

Pẹp tý,
Bạn tính sai về cơ bản rồi. Đâu chỉ thuế VAT mà còn các thuế khác. Các thuế đánh lên xăng dầu lần lượt là thuế nhập khẩu, TTĐB, VAT và các loại phí khác.

Tham khảo Trợ giá cho ô tô để chống thất thu ngân sách

Thuế suất nhập khẩu trong bài đã lạc hậu rồi, bây giờ không phải là 18% mà là 19% hoặc hơn, mời gúc.

Đại khái, mua 2 đồng, thuế 1 đồng bán giá 3 đồng. Thị trường VN tiêu tốn khoảng 15 tỷ đô nhập xăng dầu 2011, năm sau nhiều hơn năm trước. Vậy ước lượng tiền thuế 7 tỷ là đúng rồi.

bethoong said...

Bác Lý cho em hỏi tý.

Bây giờ em định mua nhà được hổ trợ gói 30k tỷ được không Bác.

bethoong said...

Bác Lý confirm dùm em cái transaction ID
1R474626LG421400K

pepsti said...

Vầng, cám ơn cụ Lý về vụ xăng dầu.

pepsti said...

Đang nói thu nhân chuyện xăng dầu.

Dự thu năm 2014 là 782.700 tỷ đồng ( nguồn -http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/nam-2014-du-toan-boi-chi-ngan-sach-khoang-5-3-gdp-2926172.html) Tức tương đương với 37 tỷ tơn.

Chi là 1006 700 tỷ tương đương 47.9 tỷ tơn.

Bội chi 224.000 tỷ ~ 47.9-37~11 tỷ tơn.

Lý Toét said...

Thoỏng,

Bạn vừa ủng hộ tớ? cảm ơn nhé.
Câu chuyện vay gói 30k tỷ mua nhà cụ thể ra sao để thẩm định tình huống.

pepsti said...

Về nguồn thu thì gồm :

- Thuế

- Lệ phí

- Phát hành tiền

- Đi vay nước ngoài

- Phát hành tiền

- Nhận viện trợ

- Đóng góp tự nguyện

- Bán tài sản công

pepsti said...

Ở cái link trên thì " Trong đó, thu nội địa chiếm 539.000 tỷ, từ dầu thô 85.200 tỷ, thu cân đối từ hoạt động xuất nhập khẩu 154.000 tỷ và thu viện trợ là 4.500 tỷ."

Như vậy thu từ dầu thô khoảng 4 tỷ tơn, thu xnk: 7.3 tỷ tơn.
Thu từ xăng dầu way tàu : 7 tỷ
tổng khoảng 4+7.3+7=18.3/ 37 tỷ tơn.

Số còn lại là từ đâu ra nhỉ, từ nguồn thuế gián thu chăng (VAT), theo em nhớ ở đâu nói nguồn thuế trực thu không đáng kể so với gián thu.

Lý Toét said...

Pẹp ti thảo luận tốt. Dần dần lộ ra bộ mặt kinh tế Lừa. Tiếp tục đi.

pepsti said...

Ở trên còm của em có nói về cái bội chi khoảng 11 tỷ tơn đó

Cái bội chi đó thì lấy nguồn đâu mà trả nhỉ?.
Mà năm nay qua năm khác, thì có phải nó gây ra cái nợ công của quốc gia phải không ạ? Hình như đâu đó khoảng 80 tỷ USD...

Nguồn về nợ công --
http://bizlive.vn/kinh-te-dau-tu/no-cong-viet-nam-se-len-toi-80-ty-usd-nam-2014-74792.html

http://vneconomy.vn/20131219044950143P0C9920/no-cong-cua-viet-nam-moi-de-doa-dang-nam-o-dau.htm

http://dantri.com.vn/kinh-doanh/moi-nguoi-dan-viet-nam-ganh-186-trieu-dong-no-cong-853449.htm


pepsti said...

Tiếp tục về con số bội chi 11 tỷ tơn ấy. Giả sử đơn giản là nhà mình cho nó dễ hiểu, nếu mình thu đc 37 tỷ, mình định chi 47.9 (48 tỷ) thì mình lấy ĐÂU RA 11 TỶ tơn ấy nhỉ?

Câu hỏi của em mong cụ Lý và chi bộ trả lời giùm với ạ ? Là 11tỷ ấy thì lấy đâu ra?. Vay ai ?. Ai cho vay.


Vì em nghĩ đơn giản là như nhà em muốn vay 11 tỷ thì biết vay ai giờ ?.

bethoong said...

Bác Lý.
Tháng năm này em có gia đình.

Đang định mua căn hộ diện tích 64m2.

Thu nhập của em mổi tháng >= 1x00 USD.

Em định mua căn này, cũng ở gần nhà.

http://www.angia.com.vn/du-an-dau-tu-195/can-ho-dream-home-1180.aspx

pepsti said...

Túm váy lại của loạt cồng trên, em có 2 câu hỏi nhờ chi bộ và cụ Lý giúp em với ạ :

1. Nguồn thu còn lại khoảng 19 tỷ tơn / 37 tỷ( sau khi trừ way tàu : 7 tỷ, 7.3 XNK, 4 tỷ dầu thô), được lấy từ đâu ?

2. Bội chi 11 tỷ, thì lấy đâu ra nguồn tiền để mà chi ?. Vay thì vay ai?

Em xin tạm dừng ở đây để lót dép nghe ạ.

«Oldest ‹Older   1 – 200 of 669   Newer› Newest»