Sunday, April 6, 2014

Thương hiệu Việt

Bài này không nói về Kinh tế mà cũng chẳng về Marketing

Ngạn ngữ có câu "Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam" để nói lên sự trúc trắc, đa nghĩa trong cách dùng tiếng Việt. Sự khó học và khó sử dụng đã làm cho tiếng Việt  từ trước đến giờ ít được sử dụng ngoài biên viới Việt Nam. Nhưng, thời thế đã thay đổi, tất cả những nhận định kể trên đã trở thành quá khứ.

Bằng sự lãnh đạo tài tình của đảng ta, Việt Nam đã trở nên cường quốc về nhiều mặt. Trong lĩnh vực xuất khẩu nông phẩm, ta đứng hạng 2 về xuất khẩu lúa, hạng 3 về xuất khẩu cà phê và theo thống kê không đầy đủ có thể đứng hạng đầu về xuất khẩu ... dưa hấu.(*)
Hàng không VN dần dần thay thế các hãng bay nước ngoài trên các chuyến bay liên lục địa: trước đây Vietnam Airline thay thế Air France trong các chuyến bay đi Pháp, gần đây đã đảm nhiệm vai trò vận chuyển hành khách đi Đức của Lufthansa.

Tuy không có số liệu thống kê, cô dâu Việt đã trở thành một thương hiệu mạnh. Được tín nhiệm về số lượng, chất lượng và hậu mãi. (**)

Ngày nay, danh tiếng của hàng Việt đã làm cho tiếng Việt trở nên phổ dụng tại nhiều nơi trên thế giới, nhất là ở các nước Đông Á. Tại những xứ này, tiếng Việt được sử dụng phổ biến sau tiếng Anh và chữ Hán.

Tại Nhật

Tại Đài Loan

Tại Thái

Tại Lào

Tại Singapore

Tại Hàn

Xin lưu ý: những kẻ xấu miệng hay đồn thổi người Việt tham lam khi ra nước ngoài. Tin tức cho hay cả phi hành đoàn không ai nhận là chủ của 6.5kg vàng trong phòng lái của một chuyến bay của VA là một bằng chứng đanh thép bác bỏ ngộ nhận trên.

Chú giải:
(*) Thường trực một Đoàn xe tải chở dưa dài cả trăm km nói lên điều đó.

(**)
Dịch nghĩa

Việt nam tân nương giới thiệu: (văn phòng) giới thiệu lấy vợ Việt Nam
Tam cá nguyệt nội bao thú đáo gia: trong vòng 3 tháng sẽ lấy được vợ
Chỉ yếu 20 vạn: Chỉ cần 20 vạn (tệ) – khoảng $27,210
Bảo đảm
1. Bảo chứng xử nử: Bảo đảm gái còn trinh
2. Tam cá nguyệt nội thú hồi: Trong vòng ba tháng cưới vợ về nhà
3. Quyết bất gia giá: Quyết không tăng giá
4. Nhất niên nội bào điệu bồi nhất vị: Trong vòng một năm, nếu vợ bỏ trốn sẽ được đền bù một người vợ khác

669 comments:

«Oldest   ‹Older   601 – 669 of 669
No said...


Ô Đê A;Ép Đê-Ai
Lưỡi câu sắc lẹm móc quai hàm gồi
Đê A rắc thính khắp giời
Cho không *; Lãi nhẹ Bê cười rung râu!
Đê Ai chiếm tận rừng sâu
Thất thập niên chiếm đất mầu mỡ nha
Chỉnh Toét dù có rên la
Bê đã chỉ đạo muôn nhà hăng say
Lobby tay lót bàn tay
Xèng tươi thóc thật dân cày khóc than
Thằng nào chu dẩn cả gan
Khởi loạn Bê chém cả đàn thẳng tay
Thiên An môn chỉ một ngày
Dưng mà xứ Đọ năm dài dày ghê!
Đời Chỉnh Toét một cõi về
U mê tăm tối chửi thề vô tư!

Phaolo giáo hóa!
* Dự án nâng cao năng lực (CUP) súc vật sinh ko hoàn lại.

Lý Toét said...

Bạn Chỉnh có nhầm lẫn chút,

Khi bạn nói Ô Đê Ai phải chăng là ODI (hơi gượng vì ODI phải đọc là Ô Đi Ai). Cái mà bạn định nói tới là ODA (Ô Đê A hoặc Ô Đi Ây). Dịch là Viện trợ phát triển chính thức. Nguồn vốn của nó từ ngân sách, được Chính phủ cho một nước ngoài vay để xây dựng hạ tầng của nước ấy. Lãi suất thấp (3-5%) so với lãi suất thương mại nhưng cao so với lãi suất của Nhật (khoảng 0%).

Khoản tiền ngân sách chính phủ Nhật cho nước ngoài vay hàng năm khoảng 1 phần ngàn ngân sách Nhật. Khoản tiền này do CP điều hành nhưng Quốc hội chuẩn chi.

Nên, nếu vì lý do nào đó mà ODA bị đình chỉ (đã từng đình chỉ vài lần rồi) thì đó là tội lỗi của các Dân biểu Nhật chứ không phải của CP Abe.

Bạn Chỉnh mau quên. CP Nhật đã từng khen ngợi "VN quản lý rất tốt các nguồn vốn ODA". Nên bạn Chỉnh nói "giá chức vụ" tăng sau mỗi vụ như thế này là không chính xác.

Một công trình xây dựng hạ tầng ở ta thường có giá quyết toán gấp 2 giá dự toán. Nhưng vốn ODA cho công trình đó không có phát sinh trừ khi có gia tăng hạng mục. Phần tăng thêm sẽ thuộc phần vốn đối ứng trong nước.

Lý Toét said...

Cận Ly,

Chọn cây nào là do công ty Công viên Cây xanh HN. Họ đã nghiên cứu cả rồi. Cây xà cừ dễ trồng, ít rụng lá, có bộ rễ sâu, thích hợp trồng ở đường phố.

Nhưng cây cối lại cản trở kinh doanh, rễ cây đâm vào nhà là yếu tố kỵ trong phong thủy. Do đó các hộ kinh doanh "chủ động" chặt rễ cây hoặc lột vỏ cây. Xem bài Cây che quán hay nhà mặt tiền cố hại cây.

Rễ bị chặt thì cây đổ là đương nhiên, bất kể nó là giống cây gì.

Lính said...

Bác Lý!

Cụ Nguyễn Xuân Nghĩa biên bài Điểm lật Minsky của Trung Quốc, đọc Cụ Nghĩa nhiều, thấy nước mẹ cũng nhiều bất toàn, theo Bác nó có vượt qua những khủng hoảng này hay suy thoái?

Có khả năng gì về thay đổi chính trị thượng tầng cho Lừa đc hưởng ké?(mơ mộng tí). Thành Bác!

Lý Toét said...

Vấn đề của Lính đặt ra rất thú vị,

KTG Nguyễn Xuân Nghĩa nhìn nhận kinh tế TQ (tiêu thụ 30-35% GDP) dưới góc nhìn của nền kinh tế tiêu thụ 80% GDP (kinh tế Mỹ).

Viễn cảnh kinh tế TQ sụp đổ cũng giống như thế giới cạn sạch dầu. KT TQ vẫn phải tăng trưởng, tuy tốc độ có giảm. Đời sống người dân có thể giảm nhưng không làm kinh tế sụp đổ được, bởi vì kinh tế TQ không phụ thuộc vào sự tiêu thụ của người dân. Xem lại tỷ lệ tiêu thụ/GDP mà tớ đã nêu ra ở trên.

Khi mà 50% giá trị gia tăng của 1 đôi giày (100% chế tạo tại TQ) nằm ở nước Mỹ, thì kinh tế TQ vẫn còn sống được. Đồng lương dân công Tàu có thể từ 2.5% đôi giày hạ xuống còn 2% miễn sao có việc làm. Để so sánh, nhân công trong đôi giày chế tạo tại Ý chiếm 50% giá đôi giày (tất nhiên là giày Ý, đóng thủ công).

Thế giới làm sao từ bỏ được cám dỗ giá rẻ từ dân công Tàu.

Unknown said...

- Cháu nghe nhiều ý kiến cho rằng người Việt mình láu cá là do chiến tranh liên miên, nên phải phát triển kỹ năng sinh tồn.
- Theo cháu thì nó không đúng
+ Hy Lạp và La Mã cũng chiến tranh liên miên từ thời cổ đại, và chắc chắn là nhiều hơn mình. Có ý kiến còn cho rằng chính chiến tranh, tinh thần không chấp nhận phục tùng, tạo nên được 1 xã hội Âu Mỹ như bây giờ.
+ Tôn giáo, văn hóa và giáo dục chính là la bàn dẫn hướng cho 1 dân tộc
+ Mà tôn giáo, văn hóa và giáo dục thì cũng chỉ bắt nguồn từ con người. Con người thì bị ảnh hưởng ban đầu là vị trí địa lý là chủ yếu.
+ Nhận thấy biển Địa Trung Hải hiền hòa, rộng mở, giao thương hội nhập dễ dàng. Bên trong thì thuận lợi cho các thành bang phát triển.
--> Như vậy theo suy nghĩ của cháu: vị trí đại lý chính là yếu tố quyết định đầu tiên, và con người đã có sự lựa chọn cho chính số phận của mình.
Có thể nhận thấy, trong lịch sử VN, thời nào Phật giáo hưng thịnh thì thịnh trị hơn thời Nho giáo. Đời Trần, nhà Mạc, Chúa Nguyễn ( đàng trong) là 1 ví dụ.
Hiện giờ chỉ có thay đổi được giáo dục đúng nghĩa thì mới mong thay đổi được Thương hiệu Việt. Cái này cháu nghĩ cũng phải 3 thế hệ, ngay từ bây giờ, tức là hơn 100 năm.
Mong được các bác khai sáng thêm

Lý Toét said...

Chính trị TQ và VN,

Liệu có thay đổi chính trị ở VN và TQ trong một tương lai gần. Câu trả lời là Không.

Tinh hoa nhất nước nằm hết trong đảng cộng sản, nên không có lực lượng nào khả dĩ thay thế.

Tầng lớp tinh hoa kế tiếp là thương nhân. Khi nào họ còn kiếm tiền dễ dàng chỉ bằng sự hỗ trợ từ chính quyền, thì họ đã quá bằng lòng với hiện tại.

Một trong những cách kiếm tiền dễ dàng bằng mệnh lệnh đóng cửa biên giới (dân gian gọi là cấm biên). Cách thức thực hiện như sau:

B1, quảng bá thu mua một loại nông sản nào đó mà bên TQ khan hiếm, giá cao. Hứa hẹn giá mua cao, đặt cọc tại vùng sản xuất.

B2, dân địa phương hay tin giá hời, vội vàng tăng sản lượng. Có vùng canh tác vụ sau tăng hơn vụ trước đến 800ha.

B3, thu mua tích cực từ đầu vụ thu hoạch cho đến giữa vụ. Ngưng thu mua khi mật độ thu hoạch lên cao nhất.

B4, giá nông sản này trên thị trường bắt đầu giảm vì quá nhiều người bán. Theo quy luật cung cầu thì giá bán bên TQ cũng bắt đầu hạ, bắt đầu đe dọa đến lợi nhuận của thương nhân nếu giá tiếp tục giảm.

B5, đóng cửa biên giới để giữ giá cho đến khi hàng mua gom từ trước được tiêu thụ hết. Bảo đảm kế hoạch lợi nhuận.

Biện pháp có vẻ phi thị trường, nhưng OK, không sao cả. Kinh tế cũng là chính trị, vì vậy.
---

Thay đổi chính trị chỉ có thể là, đảng cộng sản tự tách ra vì quyền lợi sống còn. Khi đó, các tinh hoa mới tranh đấu cho sự lựa chọn tốt nhất.

LNVT said...

Hưởng ứng bài của bác Lý.

Trong các vụ sốt hàng mà lỗ đít nghêu ngao là có yếu tố Trung Quốc, thì đặc điểm như bác Lý dẫn ở trên:
1. Tung tin TQ sốt hàng
2. Đặt cọc 1 ít cho nông dân sản xuất.
3. Khi hàng còn ít thì giá nào cũng mua, đẩy giá lên rất cao, gấp 3-4 hay 5 lần ban đầu.
4. Bắt đầu bán ra những hàng đã mua giá rẻ tích trữ từ đầu cho những đội lái buôn.
5. Kiểm đủ lợi nhuận rồi thì chuồn. Kết thúc 1 chuỗi trò chơi.
6. Mọi lỗi lầm đều đổ vấy cho Trung Quốc -> khỏi điều tra.

Trong thực tế, có thể có tay chân người nói tiếng Trung (có thể là người Trung Quốc xịn) tham gia.

Đơn giản vậy thôi mà lắm kẻ bị lừa.

Lý Toét said...

Dũng,

Cho rằng người Việt láu cá, thì trước đó Giám mục J. Dupuis đã từng. Nhưng tớ lại không nghĩ vậy. Người Việt thừa hưởng hoàn toàn từ người Hoa: Nhát và Ác.

Chiến tranh không phải làm nên tính cách dân tộc. Thời xưa, khi người ta chưa mạnh, người ta phải giải quyết mâu thuẫn bằng chiến tranh. Ngay nay, đã đủ mạnh rồi thì không cần chiến mà vẫn đạt được mục tiêu tranh chấp. Thời sự diễn ra hàng ngày nên tớ không cần đưa thí dụ.

Bạn hãy đọc truyện cổ tích thì sẽ thấy tính cách của dân tộc đó. Hy Lạp cũng không ngoài quy luật.

Thành quả của nước Việt ngày nay là kết quả của việc: Đảng ta đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Mở ngoặc, quyền lợi của đảng hầu như chẳng bao giờ đồng nghĩa với quyền lợi của công chúng.

Lý Toét said...

LNVT,

Không phải vậy đâu. Thị trường TQ rộng lớn đủ để tiêu thụ toàn bộ nông sản sản xuất tại VN. Nhưng làm như vậy thì thương nhân chỉ làm dịch vụ vận chuyển từ sản xuất đến tiêu thụ. Đó không phải là cách làm giàu ở xứ sở XHCN như VN hay TQ.

Nếu nói sản lượng nông sản quá nhiều là không đúng. Chỉ riêng trồng bắp, mỗi năm Mỹ bán 250 tỷ đô doanh thu. Trong khi toàn bộ gạo VN bán hết chỉ được khoảng 15-20 tỷ đô.

Vấn đề là ở chỗ, nông dân VN đơn độc, không được phép lập hội bảo vệ quyền lợi cho họ. Bạn cứ liên hệ "Hiệp hội lương thực" thì biết.

Unknown said...

Cảm ơn thầy Lý đã khai sáng. Người Việt như một bản sao của Tung của nhưng không sao đạt được đẳng cấp của họ.

Các hiệp hội ngành nghề ở VN không quan tâm đến lợi ích các thành viên mấy, chỉ tuân thủ chỉ đạo của chính quyền là chính, rồi thao túng lợi ích cho nhóm quản lý hiệp hội.

Em đọc cái này cũng thấy hơi buồn cười. Hàng của người ta vào tới nhà mình rồi yêu cầu giải thích/trả lời abc thì đúng là giả bộ ngây ngô đến phát rơi nước mắt.
Yêu cầu Trung Quốc “Trả lời” về gần 300 tấn hoa quả nhiễm độc tuồn sang Việt Nam

Unknown said...

Có đứa em làm ở hộ nông dân tỉnh, công việc chủ yếu nhậu đỡ cho ông sếp, dẫn các cơ quan truyền thông đi đưa tin về các mô hình làm ăn hiệu quả. Nhưng cách quản lý kinh tế và sản xuất ở VN thì như hát điệp khúc vậy "trồng-chặt-trồng", "được mùa mất giá".

Cậu ấy bảo cứ hộ nào làm ăn hiệu quả thì khi đài truyền hình xống ghi hình các kiểu thì sau đó thể nào cũng lụn hoặc đổi sang cái khác làm mà sống.

Cô Cấn said...

Chào cả nhà dạo này iêm lầm than con chép quá cơ bỏ quán một thời gian vậy!!!

No said...

Toét:Thay đổi chính trị chỉ có thể là, đảng cộng sản tự tách ra vì quyền lợi sống còn. Khi đó, các tinh hoa mới tranh đấu cho sự lựa chọn tốt nhất.
----
Cải lương zư Phan, Lâm, Lưỡng Phan và Huỳnh...trái ý Ké Cụ là tiêu!

Toét lồ hàng gồi!

Hãy ngẫm và rõ hơn học thuyết Nhà nước và Đảng phái; tôn giáo hạn chế nhập thế nhưng vẫn phải tự ngượng với thánh thất của bỏn!

Nhà nước ăn bám 1 phần
Đảng được cầm quyền ăn cạn Vộ Biên


Toét hãy về với phẩm chất vốn có của su-shi! Dù chỉ đôi lần!

Unknown said...

Xin bác Lý note số thứ tự còng để dễ duyệt và đối chiếu, 6 7 trăm còng lật lên lật xuống nhọc nhọc là!

Unknown said...
This comment has been removed by a blog administrator.
Kat Kat said...

Vấn đề của xứ Lừa suy cho cùng là vấn đề về bần nông, nhẽ xứ Lừa cần một Hitler tàn bạo giết người như ngóe hơn là một ông cụ nhu mì dung túng cho bần nông nhỉ. Dù bần nông cũng đáng thương rất, cơ mà ở Lừa thì ai chẳng đáng thương nhưng đã thối khắm lại còn khốn nạn thì khó mà yêu được.

Kat Kat said...

Tớ thêm tí vào cồng trên, Bê cũng là thành quả của bần nông, và tớ loại trừ những bần nông không khốn nạn ra nhé mà số này thì chắc không nhiều.

Lý Toét said...

Bạn Kat không chịu đọc báo đảng hay đọc quá nhiều nên bị tẩu hoả nhập ma,

Giết người nhiều phải kể đến Lenin, Stalin và Mao Trạch Đông. So với mỗi người trong 3 vị trên, Hitler giết người chẳng bao nhiêu.

No said...

Toét: Giết người nhiều phải kể đến Lenin, Stalin và Mao Trạch Đông. So với mỗi người trong 3 vị trên, Hitler giết người chẳng bao nhiêu.

Sự phản động của Toét với Bê nên có giới hạn. Dù Toét biết mười mươi cũng lên đậy che tội ác như người dân lành lấy chiếu, mền đắp xác người tai nạn.

Đó cũng là tiến bộ.

No said...

Ngày vừa Bọn VUSTA- đại diện tri thức Đọ họp ở Du Nguyễn 53 tụ bạ mưu Thoát Tào, chúng có báo cáo No...Xem xong cha thấy sự xuống cấp trầm trọng của tri thức Đọ và Tào.

Những tăm tối gặp nhau là tất yêu!
Xích ta Lanh- Le Hít phải đụng hàng
Hai thể chế Cộng-Xít quá bạo tàn
Ma Cộng sống hôm nay mưu hoàn vũ!

Tào dựng Đọ diễn bài trên bể cả
Dạy Asean thân Mẽo phải dịu dàng
Chu dẩn Đọ hiến Bê ngả một đàng
Vỏ dưa Mỹ chặn vỏ Dừa Trung quốc

Nếu phải chọn một trong hai kẻ cướp
Bê theo thằng Đảng Cộng đặng chắc ngai
Đằng nào cũng thọ kiếp tay sai
Theo chú SAM, Lú chẳng còn ngôi vị!

Năm 72 Lích xơn cười hý hí
Máo vui mứng đánh úp đảo Hoàng Sa
Biến bị bán, Thiệu- Duẩn hèn như chó
Để giang sơn thẳm thẳm chạy theo Tàu!
...

Thế giới ngày càng quan liêu- nhiều hội họp.

Củ Chuối Tây said...

Mụ Toét ơi!

Sao trang nhà bên này vẫn vào được, còn Bựa quán lại không thế nhỉ?

MBTrading said...

Google nó có thể đọc và hiểu nội dung của từng blog, có thể nó thấy quán bựa có tầng xuất những từ tục tỉu quá nhiều, một hố cứt về các vấn đề chủng tộc nên nó khóa mịa lại...

MBTrading said...

Có khi nào Trung Tướng và đồng bọn (Qít Hói, Búa Tạ, Chim Quẹo...) đang phải làm bản kiểm điểm trên công an phường không các bác???

Unknown said...

Thôi chết roài, Quán Bựa của Zì bị block roài ? Mụ Lý có biêt tại sao hông ? Dangerous quá !
Động chạm vào Tông Zật của quân Animal là điều hết sức nguy hiểm...
Cầu cho Quán Bựa bình an !

chú Hải said...

Quán Bựa bị rào từ thượng tầng, có sự can thiệp nào đủ trọng lượng không nhỉ?

Những giả thiết:
1. Google khoá vì những từ tục? Cái này không đúng, vì có nhiều từ tục với mật độ dày hơn bên quán Pín và những blog 18+

2. Do bài mới post có vẻ hot? Tôi chưa đọc nên không biết được

3. Có một cuộc đàm phán ba bên?

...

Hehee, mong anh Zì và đồng đảng bình an vô sự, quán Vựa được mở cửa như thường.

chú Hải said...

Chỗ ni còn vào được nè chi bộ:

https://www.blogger.com/comment.g?blogID=4567740436120943588&postID=666907585807131331&page=10&token=1402194308878

Unknown said...

Anh Toét ơi log mụ Zì vị block rồi, sao vậy nhỉ ?

Unknown said...

ĐM cả một kho KIẾN THỨC KHỔNG LỒ, giờ mà mất thì làm sao đây các Bựa ?
Có Bựa nào lưu trữ cho Lừa tui xin nguồn link nhé ! Thanks

Unknown said...

Vừa qua FB của Zì, thì bên Hải Ngoại nói vẫn vào được, chứng tỏ là ở xứ Lừa có chuyện roài.
Ôi, xứ Lừa đáng iêu quá thoai.
Blogger Con Zì bị đưa vào tầm ngắm roài.

No said...

Animal dear !

Log HT đã đủ keywors Phàm tục, hạ thấp phẩm hạnh Animal. Do vậy Gúc nó tự động khóa và hủy.

Tào sure Memory với Đọ chiến dịch săn đuổi rọ mõm các Log.

Tên Toét, Chỉnh và animals còn khiếm nhã với Bê về giết, cướp, hiếp, hoăc tương tự sẽ chờ sổ hiu sau song sắt hoặc gỉ sắt cắn gông cùm.

Thằng Cù con lẫn gồi, Tào đã cho 2 bi vầu ensure milk, cỏn bú gồi thành một thú vật làm xiếc- circus animals

Bê có thể cử dõng qua Benphats rọ mõm thằng Bín hoặc đánh thuốc đơ.

Các con hãy tu thuốc Lú, vầu trang nài trải nghiệm vô cảm tổ tiên LINH CHẢNG.

vuivesinhton.bogspot.com. Nơi giành cho MẤT TRÍ TƯỞNG TƯỞNG!

Vô cảm của các con hơn đứt nô lệ giãy giụa trong xích xiềng!

Phaolo xót thương, giáo dẫn!

Mít said...

Từ trưa đến giờ Mít có vào được đâu?

Travis Hawk said...

Moa cũng ko vầu được. Chắc nội dung có chém, giết, hiếp nhiều thằng gúc nó blog. Zì đã backup dữ liệu rồi, ko sao đâu. Lần nài chuyển quán nữa thì mệt mỏi nhể. nghe cha No phán mà moa thấy ớn ớn, hic

Củ Chuối Tây said...

Đọc cồng cha No mà cười phọt mẹ dắm.

zưng mà bắt đầu tự pr là ưng, dcm ưng lắm.

Để rảnh vào coi cha No viết sấm \./ ?

Củ Chuối Tây said...

"vuivesinhton.bogspot.com. Nơi giành cho MẤT TRÍ TƯỞNG TƯỞNG!"

Cha No mao mao học 1 khóa Fuck MBA dcm. Hoặc tối thiểu là 1 học phần Marketing nghe chưa?

Quảng cấu dề mà đéo thể vầu. he he. Chết cười cho cha.Chán vãi dắm.

No said...

Nó đai
http://vuivesinhton.blogspot.com/

Symbol

[img]https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTEPPuyYsDelmZdK5C8_qwEpjTkPiPKdnxhzJBhrGGi8PQ8xIPEMg[/img]

Lý Toét said...

Dear all.

Vào Quán Bựa thì thấy thông báo này:

Blog này đang được xem xét do có thể vi phạm Điều khoản dịch vụ của Blogger và chỉ tác giả mới được mở.

Thế là đã rõ, blog được đặt dưới chế độ chỉ có chủ blog mới đọc được. Hiện đang thương lượng về nội dung, hoặc blog chuyển qua chế độ pay full time.

Củ Chuối Tây said...

Quán đã chuyển tạm sang địa chỉ mới gòi, mụ Toét ơi!

http://an-hoang-trung-tuong-2014.blogspot.com/

Nguyen Sang said...

Tôi vẫn vào được nhà Trung Tướng bằng điện thoại, nhưng bằng máy tính thì không. Khó hiểu nhỉ.

Unknown said...

@ bác Lý,
Cháu thì không đủ trình độ và tầm để có thể nhận xét tính cách 1 dân tộc.
Cháu chỉ biết nhận xét dân tộc nào tiến bộ hơn từ khi có internet, còn từ bé thì đui điếc bẩm sinh.
Nhát + ác = nham hiểm đúng không bác
Cái này lịch sử mình cũng ghi nhận là TCN mình cũng là 1 tộc Hoa mà

LNVT said...

Bác Lý (612)

Vâng thưa bác Lý. Với định hướng XHCN, nhà nước giành mọi quyền lo liệu cho XH. Hiện tại thì về "chính sách" cũng có nói sơ sơ về việc bảo vệ nông dân. Việc này giao cho địa phương làm, và các cán bộ phụ mẫu địa phương hoặc làm ngược lại công việc được giao nhằm trục lợi, hoặc họ thiếu hẳn kiến thức để làm việc. Nếu có cái gọi là "thanh tra" thì cơ quan này cũng thể hiện chức năng khác của từ đó.

Việc ngăn cấm thành lập cái gọi là "hội nông dân" hay "hội công nhân" hay "hội trí thức" thì đã có trong luật hay hiến pháp rồi mà. Điều đó ảnh hưởng quá trực tiếp đến sự cai trị. Việc sử hữu đất đai cũng không ngoại lệ, dù 1 số cán bộ rất muốn vì đã có quyền sử dụng rất nhiều đất.

Vấn đề này, tuy rất nhức nhối, không thê giải quyết được một khi chính quyền vẫn còn khư khư thủ thế như vậy.

Hồng Quân said...

Anh chuankhongcanchinh và mọi người ai chưa biết quán bựa mới thì vào đây nha: www.an-hoang-trung-tuong-2014.blogspot.com
Em chào và cảm ơn bác Lý.

Unknown said...

Mèo đang bực mình quá cả nhà ạ.
Mèo mua con HP Pavilon Destop bên Mã, nhờ lão sếp xách về. Dùng được vài ngày nó báo no boot disk, bấm bụng dùng tiếp. Sau đó thì nó tạch.
Gọi cho bọn HP thì nó bẩu cái này còn hạn bảo hành (chếch trên web) chị liên lạc với ẹp pi ti nhá. Gọi cho bọn ẹp pi ti, thì nó bảo OK để đến nhà mang về bảo hành. Rồi nó gọi lại bẩu, chị ơi, nghe là chị mua máy này bên Mã, vậy thì máy không được bảo hành ở Vịt rồi. Mèo lại phải lọ mọ hỏi đứa bạn bên HP kiểm tra giúp, lên trang web của bọn HP khiếu nại, viết thư sang cho bọn bán hàng ở bên Mã để hỏi. Kết cục là bọn HP VN nói code máy này được bảo hành ở Mã và Việt Nam (Đông Nam Á). Rùi bọn ẹp pi ti mới chịu đến mang đi sửa.
Về dùng ngon nghẻ được 1 tuần nó lại lăn ra chết, gọi cho bọn ẹp pi ti, nó bẩu để nó mang máy về xem lại. Rùi 1 tuần nữa, bọn nó lại bẩu, bên e thay ổ cứng rồi, giờ chắc hỏng main chị ạ. HIc hic, chị đợi thêm nhé.
Rùi bọn chết dẫm đó lại bảo, chị ơi, máy này được thông báo là không bảo hành. Rùi nó forward mail cho Mèo. Thư bọn nó bẩu cái code main đó bọn Foxcon không còn hàng và cũng không phải code hàng xuất cho Lừa. Hị hị. Lại lọ mọ viết thư cho bọn HP, chửi rủa bọn nó thì nó viết thư bảo, mày yên tâm, bọn tao đang thu xếp.
Giờ là 3 tuần rùi, viết thư thì bọn nó bẩu là để bọn tao xem là thay mới hay sửa cái nào chi phí hợp lý hơn.
Trời ơi, cái máy đó, Mèo lại mua cho bà nội lũ mèo con nữa chứ. Mất mặt quá đi thôi.

No said...


Chiều theo ngữ hụ ề à
Toét Chỉnh hói già giữ lấy lợi răng
Lắp hàm giả nhá nhuốt ăn
Dịu dàng với trẻ, áo khăn nhẹ nhàng!

Củ Chuối Tây said...

@ chị Lười Mèo

Chia buồn cùng chị vì việc viểng.

@ Mụ Toét

chúc mầng mụ vì đợt nài mỗi số cồng đang nhiều lên.

Khi nào rảnh,mụ biên bài mới cho không khí thay đổi, thì tốt nhể?

Chúc cả nhà vui.

Unknown said...

Hihi, chia bùn cùng mèo.

Hàng điên nặng mà còn tử nữa nên nó vậy đó, rất ít xui mà xui thì chỉ có khổ hihi.

Cũng vài lần mua dùm mà hên chưa ăn chửi, ko bít còn hên đến bao giờ hehe. Cái này chẳng có kinh nghiệm nào share hết, hên xui.

Unknown said...

Si, Cu Chuoi Tay, công nhận là đen thật. Nhờ người mua nên cũng không dám phàn nàn gì.
Mèo vừa gọi cho bọn ép pi ti, hắn trả lời là đang phải tìm đặt mua main. Thông cảm, đợi chờ chút. Cổ Mèo chắc là dài ra bằng con ngỗng rồi.
--------------------------------
Zì lại tung ảnh hót hòn họt bên quán bựa, so ra, bác Lý của Mèo vẫn đẹp trai hơn nhờ.
Yêu bác Lý quá đi thôi.
Hay bác Lý cũng tung ảnh nóng xem sao. Ha ha

Lý Toét said...

Em Mèo,

Hình của tớ đầy trên mạng, trừ blog của tớ.

Máy PC của em bảo hành toàn cầu hay ít nhất BH toàn ĐNÁ, nghĩa là chi phí BH lớn, giá trị cốt lõi không còn bao nhiêu. Nguyên tắc là như thế.

Bây giờ cố gắng thương lượng với HP Mã xem sao, đổi máy mới là tốt nhất.

MBTrading said...

Nói về máy tính, thương hiệu HP là tệ nhất rồi..Asus, Acer, Samsung vừa rẻ vừa tốt lại không mua, chỉ có thể trách mình

Hôm nay là ngày mà xe hơi RR mở đại lý tại Campuchia vì tầng lớp nhà giàu ở đây ngày càng tăng nhanh

uyeen said...

Bạn Mèo à,
Hàng công nghệ cao như may tính, điện thoại, máy tính bảng rất mau lỗi thời. Nên nhiều khi mua hàng clear kho thì khi sửa chữa, thay thế linh kiện hãng không còn sản xuất nữa, nên khâu bảo hành hơi bị nhiêu khê. Còn dòng máy Mèo mua ở Malaysia thì có khi ở VN nhà phân phới không nhập dòng này về bán vì vậy có khi linh kiện bảo hành cho dòng này trung tâm bảo hành không có sẵn nên phải chờ nhập về thôi. Nhập hàng bảo hành thì lâu là đúng rồi, ráng chờ vậy thôi. Nhập hàng về bán số lượng ít, giá tiền thấp chờ còn lâu nói chi nhập hàng bảo hành. Rút kinh nghiệm lần sau mua hàng dòng phổ thông, bình dân thì mua ở VN, hàng phân phối chính thức còn có tóc để mà túm, có thể mắc hơn chút ít nhưng dịch vụ hậu mãi yên tâm hơn. Còn dòng cao cấp, hạng sang thì có thể mua ở nước ngoài hay ở VN.

Lý Toét said...

Sĩ Quí,
Về nước rồi hay còn đang ở Mỹ, tớ mong điều thứ 2.

Chuối,
Thời sự hiện nay có vẻ như cả nước đang phấn khởi, một lòng đoàn kết xung quanh ĐCSVN.

Welcome Hồng Quân,

Unknown said...

Chào cả nhà,
Vì mua dòng destop all in one, nên Mèo chọn hoặc HP hoặc Dell. Asus, Samsung hình như không có loại này MBtrading ạ. Mua cho người già dùng mờ.
Đợt trước tìm hiểu Dell thì dòng này giờ đắt quá. Mà đồ máy tính công ty Mèo dùng từ desktop đến Laptop đều mua từ Mã về, mà chưa có cái nào bị sao. À, mới có một cái, sau khi mua được vài năm thì vừa rồi có vấn đề. Chắc là phải bỏ, không sửa được nữa, lâu rồi, hết linh kiện.
Thế nên Mèo mới mua ở Mã chứ. Có lẽ đúng như trong thư bọn nó nói, hàng lắp ở Mã nên linh kiện đó không xuất sang VN. Vừa gọi cho bên ẹp pi ti, nó bẩu đang tìm nguồn hàng sửa xem, cũng đề xuất thay máy mới tại Lừa cho Mèo, nhưng để hãng cân nhắc.
Thui Mèo sẽ chờ vậy.
Sao Mèo không sợt ra được hình bác Lý nhở. Cú pháp sợt thề nào ta?

Unknown said...

ha ha, có lẽ Mèo hiểu ý bác Lý.

Unknown said...

Thành thầy Lý quan tâm rất :D

Hiện vẫn còn ở bên Mỹ bác ah, chuyện mấu chốt hiện nay là xin chuyển sang đi học vì các phương án khác không khả thi, hiện đang chờ kết quả của USCIS đồng ý hay không ... hồi hộp và chờ đợi.
Các vấn đề khác tạm ổn buổi ban đầu (đã lấy đc bằng lái và có đc xe để đi lại), kiếm job làm chui lấy tiền mặt khá khó, coi vậy mà khó xin các bác. Em ở vùng Phoenix, Arizona mùa này khá nóng :D, các cô bác anh chị có biết job nào chỉ giúp em :D
Đi học update lại theo bên này và có rộng thời gian để hy vọng kiếm đc job cho dài hạn và có cơ hội nhiều hơn. Dù muốn dù không thời gian này em thấy đi học cũng tốt vì có về cũng chẳng làm ăn đc gì.

Các bác có ý kiến hay ý tưởng gì chém giúp em, em thành rất :D

Unknown said...

Qui: vợ bạn ở Việt Nam à? bạn có mini chưa?

Unknown said...

Có bài viết về TQ xây khu quân sự ở bãi Gạc Ma này. Chắc tin HD91 hết hót?
http://tintuconline.com.vn/vn/thegioi/20140611093114914/moi-hoa-cua-can-cu-quan-su-trung-quoc-xay-trai-phep-o-gac-ma.html"
(sao không bốt kiểu sành điệu được nhở. Đành để trần vậy).

Unknown said...

Kiểu sành điệu là kiểu gì hả Meo Lười. Thế này chăng :

Trung quốc xây căn cứ quân sự trên Gạc Ma

Unknown said...

Thành Cận Lee nhé.
Đúng kiểu đó đó. Sao Mèo bốt thử nó kêu là HTML bị làm sao đó.

Unknown said...

Nhân dịp buồn đời vì trời u ám, Mèo xin thông báo là Mèo đã mua thử cà phê hòa tan not made in Vietnam. Và kết quả là trong nước tiểu không có mùi, cũng không bị dạ dày cồn cào.
Trước đây Mèo cứ nghĩ là do mình bị đau dạ dày, nên bị 'say' cà phê chăng. Chắc không phải vậy.
Còn cà phê hạt thì Mèo không thử, vì không có đồ để pha.
Mấy lần định rì pọt mà quên mất.

Unknown said...

Thanks mèo, vợ ở thủ đức có 1 mini vừa qua 3 tuổi, sắp gửi đi nhà trẻ :D

No said...


Gửi Bạn Le:

Quân Tào chiến thắng quân ta
Vẫn là đồng chí mãi là anh em
Hai bên khắc cốt dán tem
Tranh chấp cực đỉnh không thèm chiến tranh.

"Đồ Thanh" em đã nghe anh
30 năm nữa sẽ thành 6 sao!

Một vùng tự trị nhớn nhao
Đặc quyền cho đệ giương cao ngọn cờ
Chủ nghĩa cộng sản nên thơ
Đưa thế giới vào giấc mơ Thiên Đàng.
Thương cho Le cận mơ màng
Lý Toét,Chỉnh tũn ngỡ ngàng sướng giun!

Phaolo giáo dẫn

Unknown said...

Bác Lý có xem khai mạc World cup ko ? Bác ủng hộ đội nào zậy hihi

Gạt các trận đấu sang một bên, tôi thấy năm nay Ba Tây chi nhiều cho WC nhờ. Dân Ba Tây biểu tình quá trời. Riêng lễ khai mạc đã ngốn 90 triệu Tơn rồi. Nhẽ chính phủ Ba Tây muốn dùng WC để kích thích nền kinh tế. Bề ta cũng định dùng Asiad để làm một cú kích thích kinh tế nhưng đếch có tiền hehe

Lý Toét said...

Cận Li,
Kích thích gì nổi. Ba Tây lãnh WC vào năm 2007 trong hoàn cảnh kinh tế tăng trưởng, là "con rồng" Mỹ latin. Nhưng đến năm 2011 thì tình hình không như vậy nữa.

Ba Tây là xứ bóng đá, nên việc đầu tư cho xây dựng sân bóng không là vấn đề. Họ chỉ phải đầu tư cho hạ tầng để phục vụ cùng lúc cả triệu du khách quốc tế.

Dân Ba Tây biểu tình vì vật giá gia tăng. Tình hình bây giờ ở Ba Tây giống như Đông Á 1997, đầu tư quá nhiều nhưng tiền chưa trở lại nên đang lâm vào khủng hoảng.

Unknown said...

No ơi, tớ giải thích kiểu gì bố tớ thẳng vẫn ko tin(nổi) là có người lại dời cột mốc biên giới để bán đất kìa.
Cỏn nói con coi chừng thằng đó nó có ý đồ gì của nó. Biển đảo cỏn ko quan tâm, nhưng cỏn tôn trọng 2 bạn kia lắm, vì tuổi tác gì đấy không biết nữa.
No giải thích sao đây No ơi? No có miu gì không?

No said...


Hôm nai và nhiều hôm.Cha No nghe các con và đệ Bê nhiều thế hệ tham vấn...Cha thái:

-Bê các con cư xử ngon lành, chí ít bỏn tự thưởng cho bỏn, con bỏn và đệ bỏn vật chất, học vấn, tinh thần (Roads Name) và gỗ chạp.

-Bỏn theo tổ tiên zư Đà Triệu, Kinh Hung, Phán Thục,...bán thổ cư zư bán rau. Xưa Đà cai trị 1/3 Nam Dương Tử, lưỡng Quảng và phụ cận. Bọn Hán hạch sách, Đà bán hết luôn gồi về đâu đó.

- Đời sau cũng. Thủ lợn, cỗ lòng, be giệu là hai bên sang nhượng thổ cư dư con xe Uây, bọn su-shi kệ mẹ chúng bán.

-Gần đây thì các con biết gồi, cũng bán đảo, vịnh BB, biên gới hàng vạn km2. Gồi cho thuê khoan thuốn các chỗ.

NHẤT ĐIỀN THIÊN VẠN CHỦ.

Đời củ tỷ đất các con thuộc ai? đất Tào, x,z cũng chẳng ai giữ mãi. Đời mai sau, con cháu các con vẫn ở chung cư hộp giêm hay nhà ngói cai mít, trang trại bần tiện cha ông để lại là yêu tổ tiên à?.

Cha thương Thoét, Chỉnh, Raur, Hoàng Tương và nhiều con mạnh khỏe, xinh đẹp, ngoan hiền, trí tuệ; zưng máu mủ không gần Bê, tức là gần cặn bã....khổ gất.
------------
Cha No của các thời đại man gại và tinh hoa!



Lý Toét said...

Dear all,
Bài mới Lợi ích của việc đăng ký Xe máy điện

Anonymous said...

Em phải chạy mấy vòng làm cái nick cồng trên sân của bác. Rất mong được học hỏi thêm bác ạ. ^^

oilganic said...

Bác Lý ơi, cho em hỏi ngu ngoài lề về việc bảo tồn vốn. Nếu gởi tiền tiết kiệm ở ngân hàng vốn 100% nước ngoài ở VN thì có đảm bảo tính "thanh khoản?". Em xin cảm ơn Bác.

Unknown said...

auditorium.

«Oldest ‹Older   601 – 669 of 669   Newer› Newest»