Wednesday, March 12, 2014

Diễn trò

Vụ máy bay chở khách của Mã Lai "mất tích", báo giới đưa đến cho độc giả một rừng thông tin... rác. Các nghi vấn được đặt ra và lần lượt bị bác bỏ. Trục trặc kỹ thuật, hay cướp máy bay, hay cảm tử dần dần bị loại bỏ vì không thuyết phục. Những thông tin cần biết để phân tích chân dung sự việc thì bị làm lơ.

Phía Mã Lai, đến thời điểm máy bay bay "hết dầu" rồi mà phía Mã Lai vẫn chưa vẽ xong đường bay. Không biết máy bay bay về hướng Vũng Tàu hay Bangkok hay ra Ấn Độ Dương (eo biển Malacca). Kiểm soát không lưu Mã hoàn toàn nắm được tọa độ theo thời gian của chiếc phi cơ. Họ ấp úng để che dấu điều gì mập mờ khác.

Cả vạn vệ tinh giám sát của những ông lớn bay trên không gian, đến quả tên lửa hành trình đường kính chưa tới 1m cũng không thoát khỏi tầm quan sát của vệ tinh. Nhưng chiếc máy bay lớn gấp trăm lần quả tên lửa thì không ai "nhìn thấy".

Thái Lan rũ bùn đứng dậy, nổi lên là một trung tâm chuyển người lậu sang châu Âu.

Anh để quên con anh ngoài chợ, anh phải biết được lần cuối cùng anh rời cháu ở chỗ nào, lúc mấy giờ. Anh lúng túng như vậy nghĩa là anh mang con bỏ chợ hoặc anh lấy con anh là phương tiện vận chuyển hàng cấm, anh từ chối liên hệ khi con anh bị bắt. Thứ nữa, an ninh Mã Lai bỏ qua khâu kiểm soát Hộ chiếu trong danh sách hộ chiếu bị mất cắp theo thông lệ.

Vệ tinh của các nước lớn với mật độ dày đặc trên không gian chắc chắn ghi được hình ảnh toàn bộ lộ trình của chiếc máy bay. Nhưng họ không dám tiết lộ vì sợ mang tiếng là kẻ chuyên đi nhòm ngó nhà người khác.

Xứ Thái Lan ban đầu dường như không liên quan. Từ nghi ngờ hộ chiếu đánh cắp kia được dùng cho chiến binh cảm tử, người ta mới lần ra đường dây đưa người vào các nước châu Âu với tấm hộ chiếu châu Âu (bị đánh cắp ở Thái).

Mã Lai đã làm ngơ không đối chiếu hành khách với danh sách các hộ chiếu bị đánh cắp trên thế giới. Hành khách giả lọt được lên máy bay thì phi công giả cũng có thể. Ta hãy nhớ lại vụ 911.

Với Việt Nam, trong vụ này được cũng có mà mất cũng có. Được là nhà nước đã phải chi tiêu không nhỏ trong công tác cứu hộ, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Mỗi chi tiêu nhà nước thất thoát khoảng 30%, theo đó những cá nhân phục vụ trong bộ máy cũng được hưởng lợi rơi vãi.

Người Việt gần đây có xu hướng tìm cách ra nước ngoài để sinh sống, bằng mọi giá bất chấp rủi ro. Có thể là vượt biên bằng thuyền; có thể là đi lao động xuất khẩu rồi bỏ trốn; có thể là đi du lịch rồi tách đoàn; có thể là qua trung gian Đông Âu rồi sang nước Anh bằng xe tải etc. Nhưng một cách ra đi tiềm năng nay đã bị lột trần. Đó là, chỉ cần đi sang Thái rồi từ Thái bay sang châu Âu bằng hàng không Mã Lai dưới một tấm hộ chiếu châu Âu.

Báo nào cũng định hướng cả, dù báo đó có ở xứ giãy chết hay không.

596 comments:

1 – 200 of 596   Newer›   Newest»
Củ Chuối Tây said...

thành mụ Toét nha.

he he. Mụ suy đoán quả hơn người. Bữa nay cứ nghĩ theo hướng báo. Ngu thế không biết.

ironcrossfreedom said...

Thank Bọ,
Rủi của Đại Việt là may của Phương Tây, tỷ lệ tội phạm vặt (ăn cắp...) và vừa do nhập cư bất hợp pháp sẽ giảm tại đó?

Các nước Phương Tây sẽ nhân cơ hội thắt chặt nhập cư, phải không Bọ?

No said...

Thank Toét, đã có cảm nứng từ Cha

Bê làm hàng hoắng kiếm tìm
Bể giời hải đảo kìn kìn vào ra

Ngư dân câu cá Tràng Sa
Bê giành cho bạn bắt bà con Bê


Đây là vụ dìm hàng vĩ đại trong lịch sử hàng ko.

Đọ show hàng, động hớn binh khí, gắn kết tình huynh đệ Đọ Tào, vũ điệu bể Đông. Zưng Đọ lộ hàng, lộ trình tướng tá, quan lục lộ vẫn bản tính đần độn, hung hăng, lấy cơ bắp thay đầu óc khí tài (IQ) cái mà con Chỉnh ko ưng!

Việc nhà thì nhác, việc chú bác thì chăm nhẽ bản chất hóng của su-shi.

Năng lực chém gió, đấm bị bông của Bê hơn Toét là chắc.

Bọn su-shi trên tào bay MẤT HẲN (MH)đóng góp nhớn cho tăng trưởng GDP ngành công nghệ an ninh, nhiều sản phẩm mới gắn vào tào bai sẽ bán ra.

Nếu 239 Đọ tèo cùng thiệt hại vật chất mà làn sống công nghệ mới phát triển, đó là cống hiến hữu ích, ghi nhận mãi mãi tào bai MH370

MUA HÀNG TAM THẤT?


[img]http://k14.vcmedia.vn/k:NlIG75kVAccccccccccccghA0d7ZgY/Image/2014/03/mh370/1-7565e/cu-dan-mang-khap-the-gioi-cung-cau-nguyen-cho-chuyen-bay-mh370-duoc-binh-an.jpg[/img]


Lý Toét said...

Bàn với bạn Anh Khoái về việc triều Nguyễn có thời cơ Thoát Hán,

Nhà Nguyễn đã thoát Hán từ 9 đời Chúa Nguyễn. Thoát Hán thì có cơ hội giao lưu buôn bán với phương Tây và Nhật Bản. Nhờ đó mà năng suất nông nghiệp cao gấp 2, binh lực ngang ngửa quân Trịnh đông gấp 4 lần. Điều đó chứng tỏ trình độ kỹ thuật đã được nâng cao.

Nhưng cũng chính vì tinh thần cởi mở mà tinh thần trung với Chúa bị buông lỏng. Nhà Tây Sơn làm đảo chính thành công. Nhà Tây Sơn thắng quân Thanh dễ dàng cũng là do đột phá về kỹ thuật của Đàng Trong.

Gia Long lấy lại được cơ đồ từ chỗ tan tác, tổ tiên bị quật mồ, nên ông mới quay lại với Khổng giáo nhằm giữ vững vị trí thống trị của nhà Nguyễn.

Tóm lại: Gia Long từ chối cái văn minh, quay lại với lạc hậu, vì cái lạc hậu giúp giữ ngai vàng.

Thì Bựa Bựa said...

Cám ơn Bọ Toét về bài này.

Đến nghe trộm điện thoại ở những đường dây tuyệt mật người ta còn thực hiện được nữa là theo dõi một cái máy bay.

Thằng gu-gồ-mép nó còn chụp được cả ảnh người ta nằm tắm nắng trên mái nhà với cả còn truyền trực tiếp trận đấu bóng đá lên cái gu-gồ-mép nữa kia mà.

Mia Otto said...

Chào Bọ Lý,

Thành Bọ vì những suy đoán này hehe, giờ vượt biên được bằng đường chiêm sắt nữa là kinh gòi hehe.

Nhưng em thắc mắc phát, sang đầu kia không dễ thế, bỏn giãy chết không nhận thì cũng bằng thừa à.

Chả nhẽ bỏn cũng dễ như Mã Lai.

Ây chà băn khoăn phết.

Statesman said...

Anh Lý Toét,

Ý của anh là bay sang ĐôngÂu? Vì qua Bắc-Tây-Nam Âu bằng hộ chiếu giả, số lượng lớn không dễ/không thể. Tôi thấy giả thuyết của anh không ổn vì:
- Có 14 quốc tịch, trong đó 04 Pháp (nguồn AFP).
- Chỉ phát hiện có 4 hộ chiếu có vấn đề, số còn lại thì sao?
- Nếu vào Đông Âu sao phải đi bằng máy bay?
Mong được anh giải thích thêm cho

Mong được anh giải thích thêm cho giả thuyết của anh.

MBTrading said...

Ý của bài này đâu phải tập trung vào chuyện thiên zi lậu đâu, có một số điểm sau:
-Bình thường VN, công dân của mình bị nạn, kêu cứu không thèm ra cứu còn viện đủ lý do..trong khi đây là máy bay rơi ngoài vùng kiểm soát và chịu trách nhiệm của phía VN nhưng VN lại huy động mọi phương tiện để tìm kiếm với tầng suất cao
-Phía Malay cũng khá hờ hửng( đúng như phía VN nhận xét) và họ cũng không nhờ VN tìm
-Phía Mỹ thì khỏi nói, hệ thống GPS có gần 70 vệ tinh có thể cập nhật vị trí máy bay liên tục chưa kể hệ thống vệ tinh của NSA từng khoe có thể phát hiện vật thể bằng trái nho (nho Mỹ)-eo biển Malaca là tuyến hàng hải lớn nên chắc chắn hải quân Mỹ sẽ giám sát rất kỹ
-Vì chuyện này mà Thái Lan bị lộ là nơi là Passport giả ( thật ra một số phim của Hollywood cũng nói về việc làm giả passport ở TL)
-Điều khó hiểu là phía TQ, có rất nhiều công dân chết nhưng phản ứng khá mờ nhạt, triển khai hải quân khá chậm...đáng lẽ khi nghe tin máy bay rơi và có nhiều công dân của mình thì hạm đội Nam Hải phải lập tức bay đi kiếm ngay???

Lý Toét said...

Dear all, Nói lại cho rõ

Thiên di châu Âu bằng máy bay qua ngả Mã Lai không phải là giả thuyết mà là thực tế. Người ta điều tra ra 2 người Iran sang Mã bằng hộ chiếu Iran, để rồi đi từ Mã bay sang châu Âu quá cảnh Bắc Kinh. Nước mà họ tới là nước ghi trên hộ chiếu mà họ mang.

Tớ không nói ít hay nhiều, mà tớ đề cập đến một phương pháp mà qua vụ việc máy bay bị mất tích Interpol đã phát hiện ra.

Qua bên đó ở được hay không, hợp thức hoá được việc cư trú hay xin tỵ nạn là chuyện khác tuỳ thuộc vào pháp luật sở tại.

Hình thức thiên di này chắc chắn an toàn hơn hẳn các hình thức sau:

Trong xe tải bị phát hiện bằng máy soi chiếu
[img]http://mycontinent.co/image1/immImages/XRay.jpg[/img]

Trên Ấn Độ Dương tới Úc
[img]http://resources1.news.com.au/images/2011/05/08/1226052/135889-illegal-indonesian-immigrants-near-malaysia.jpg[/img]

Hoặc vất vưởng như thế này
[img]http://images.dailystar-uk.co.uk/dynamic/1/photos/453000/620x/60453.jpg[/img]

Không lẽ có thẻ xanh lại phải ngồi trong thùng xe tải hay đi bằng ghe.

Dương Thường Trực said...

Đọc báo mình đúng lộn ruột...!

Cả nhà tớ cứ cãi nhau om tỏi, và khi đi đến kết luận khủng bố chắc như bắp thì mai lên báo lại lòi ra tin bác bỏ. Mà rơi thì nói mẹ là rơi cho rồi, để người ta còn nhận xác người thân về. Úp úp mở mở đúng...lộn ruột.

Unknown said...

Trích cồng anh Lý:
“… nên ông mới quay lại với Khổng Giáo nhằm giữ vững vị trí thống trị của nhà Nguyễn”
Tôi nghĩ cái này chỉ là một phần. Mà thực ra xét theo Khổng giáo thì nhà ông vẫn thỉ nên làm chúa thôi, phỏng?
Điều ông sợ nhất có lẽ là sự bất phục của dân Bắc Kỳ và con cháu nhà Lê , hai cái này, vốn cũng từ Khổng, lại chính là vấn đề tư tưởng vùng miền và tư tưởng dòng tộc.
Nỗi sợ của ông rất có căn cứ, vì vậy việc ông quyết tìm sự thừa nhận của Nhà Thanh là dễ hiểu.
Khi tìm đủ sự đồng thuận từ trong nước, thứ xa xỉ đối với Lừa, lãnh tụ sẽ có xu hướng thoát Hán hơn.

No said...


Bài Thiên di của thợ thơ thiên tài (Duật Phạm):

Đi như sọc đen trên quả dưa
Di như dòng hải lưu trên biển.


Đó là quyền của su-shi, đang bị bọn Bê mục các đồng cỏ chăn chặn.

Pê-nang (Mã) cưu mang khá nhiều su-shi tứ chiếng, mà Đọ thì đầy,...Một ân huệ các con ah. Cha đến gửa tội cho những su-shi thuyền (FP) zững năm 8x. Bỏn chặt cây camping gòi đi nước thứ 3 tao nhã.

Tộ sư thàng con nào bỏ Bê mục nài tiềm Bê mục khác, mãn kiếp su-shi!

Statesman said...

Tiếp vụ MH 370,

Dear anh Lý Toét,

Tôi nghĩ nếu thiên di số lượng ít bằng passport giả thì chuyện này không mới. Cách đây 2 niên khi transit ở Dubai qua EU, tôi đã gặp 5 người Ấn/Srilanka/Bangladesh (?). Trong đó có 1 người nói tốt tiếng Anh, có lẽ là dẫn đường. Tất cả họ bị kiểm tra, 4 người bị tình nghi khi kiểm tra passport được tách riêng, người dẫn đường phải tiếp tục hành trình.

Cho nên trọng tâm của bài này tôi không nghĩ là cách thức thiên di mới.

Vụ này đúng là hấp dẫn, chắc đang có đi đêm.

Cảm ơn anh Lý Toét về những gì anh đã, đang và sẽ chia sẻ với cộng đồng.

vừ a xoắn said...

Facebook của thanh niên Iran dùng hộ chiếu giả để lên máy bay Malaysia xin tỵ nạn ở Đức.
vui sao nước mắt kaij trào?

Có vẻ như cậu ta tỏ ra rất vui những ngày trước khi lên máy bay.

Hoang Anh Tuc said...

Khoái Khoái,
Lập luận của Anh có thể chưa hợp lý bởi tất cả chỉ là suy luận theo logic.
Hổng biết anh Khoái là con nhang đệ tử của ai, nhưng cho thấy anh cũng có cái nhìn thiên kiến!
Diễn biến 1 sự kiện đôi khi có tính chất nhảy bậc, đột phá ở thời điểm then chốt, nhưng căn bản dựa trên những yếu tố được tích tụ trong 1 khoảng thời gian đủ dài, theo cái quy luật lượng đổi chất đổi gì đó.
Nhiều người đã từng phân tích nguyên nhân quan trọng Tàu không sát nhập Giao chỉ quận là do địa dư, khí hậu.
Nếu anh ở Đàng ngoài giờ này và liên hệ với đội quân đồn trú màn trời chiếu đất, phu lính đi chân trần, bệnh dịch ở vùng “sơn nam chướng khí” độ ẩm ~100%, đường vận lương logistic dễ bị mai phục…
Binh pháp nào hay hơn là thả thêm 1 con hổ Đăng Doanh về rừng để chúng cắn xé tranh dành lãnh địa tự suy tàn rồi ngư ông đắc lợi.
Cơ sở để chúa Nguyễn lập Đàng trong là những gì đã có từ cuối đời Lê sơ và khai khẩn về nam. Quanh thành Đại la lúc đó cũng là rừng và đất hoang. Người Giao chỉ sống co cụm thành làng, mỗi làng như một lãnh địa cô lập.
Anh đang lập luận theo lối Brainstorming, xin các cao nhân chỉ giáo thêm.

MBTrading said...

Chào các bác, trong ngành công an chức "Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM" thì lớn cỡ nào các bác? tại sao ko là giám đốc CA TP đảm nhiệm mà là phó GD Phan Anh Minh, tôi thấy ông này ốm yếu gầy gò như suy dinh dưỡng...giống trường hợp CEO của EXimbank là Phạm Văn Phước, khác với các CEO của ngân hàng thường béo tốt, riêng ông Phước, suy dinh dưỡng ốm lồi hai mắt ra ha ha

Unknown said...

Các bác ui,
vụ công an lấn sân sang dân sự này là bình thường hay bất thường?
http://m.vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/158561/3-dai-ta-bo-cong-an-sang-lam-biet-phai-tai-bo-gtvt.html
Có vấn đề gì không nhỉ?
Hôm qua, Cục phó mới Cục đăng kiểm đã 'vi hành'.
Đang chờ xem trò gì ở cục đăng kiểm đây các bác ợ.

MBTrading said...

Cái đó là bình thường mà Lười Mèo, cách đây khoản 2 hay 3 năm họ còn ký thành luật là bên Hải Quan sẽ có đặc tình riêng để theo dõi doanh nghiệp xuất nhập khẩu-tìm trên lá cải tôi quên rồi

No said...

Kensai và các con yêu quý của tộc loại.

Các con chú ý tập tính Đọ từ sơ đẳng của Lệ thân Kim Trần trọng.

Cha khái quát:

1- Tính độc lập cao gất, bỏn có câu: Quan xa-bản nha gần.

2-Khả năng hòa hợp khá, Tai-Tào từng cai trị thoải mái gồi bỏ đi.

3-Không rõ quốc giáo dưng khói hương mạnh...

No said...

Thợ lặn mò su-shi chìm
Ra giá tiền tỷ sẽ tìm ra ngay

Mất hàng Tam Thất (MH37) cũng vầy
Bê Đọ công cốc trắng tay trở về!

Bê Tào vần vọoc vân vê
Cầm chắc tơn tỷ sẽ rê vào bờ!

Hoang Anh Tuc said...

Khoái Khoái,
Anh hổng phải là lừa ngựa la
Anh là con Rồng cháu tiên
Nguồn gốc Giao chỉ có thể là lai tạp của Mãn, Tạng, Hán, Chăm, Hơ mông, Khờ me… và any lai, nhưng anh Kensei vẫn tin mình là giống Rồng tiên (tiền đông), dù là rồng đất thằn lằn liu điu, tiên giáng trần làm kỹ nữ. Niềm tin này cũng giống như người theo đạo tin vào Chúa trời vậy.
Tổ tiên anh đã gieo hạt nào thì phải nhận quả ấy, đó là luật Trời không ai cưỡng được.
Anh Khoái hay ai đó cho rằng niềm tin là giống Rồng tiên là ấu trĩ bịa đặt vô căn cứ thì đối người đó là đúng là hợp lý.
Luật hấp dẫn bảo rằng bạn tin vào điều gì thì cái đó sẽ là sự thực, he he, triết quá đy thôi.

Lý Toét said...

Anh Khoái,

Theo tâm lý mà tớ đã phân tích, dù không thống nhất với Bắc Hà, chỉ giành lại quyền từ Tây Sơn không thôi thì Gia Long cũng vẫn quay về với Khổng, vì đó là phương tiện cai trị hữu hiệu. Người Việt có câu "Yêu chó, chó liếm mặt".

Còn nói Bắc Hà "bảo thủ" là không có căn cứ. Thời Tây, Hà Nội vẫn được ưu tiên đầu tư hơn xứ thuộc địa Nam Kỳ, các trường Tây chủ yếu ở HN.

Tâm lý này xuất phát từ sự mất mát quá lớn của gia tộc Nguyễn.

Làm Chúa hay làm Vua gì thì cũng chỉ là hình thức. Nhà Lê bị "giam lỏng" trong thành Thăng Long, còn phủ chúa Trịnh sống giữa khu phố sầm uất (phố cổ HN ngày nay).

Sự tụt hậu của nhà Nguyễn không phải vì theo nhà Thanh mà là không chấp nhận sự thâm nhập của Tây phương - cái làm nên sự giàu có và tiến bộ về kỹ thuật của thời Đàng Trong. Giết Tây và trừ Đạo khủng khiếp nhất là vào thời nhà Nguyễn.

Lý Toét said...

Fort Minable,
Tớ đã nói rồi, đây là một trong những phương pháp thiên di. Vì số lượng ít nên nó kín đáo cho đến khi vụ 370 xảy ra. Trong bài tớ còn nghi ngờ có thể phi công cũng bị làm giả.

Còn vụ vô xứ Ả rập thì có nhiều khả năng. Một trong những khả năng đó là hộ chiếu có đóng dấu Israel. Rệp mới Do thái như nước với lửa.

Chuyển người lậu ở xứ ta đâu có cần người dẫn đường, chính xác là người dẫn đường không đi cùng mà được tổ chức theo kiểu trạm giao liên. Chỉ cần tuân theo đúng chỉ dẫn là tới nơi. Nếu rủi ro bị CS bắt thì chẳng biết đầu mối nào.

Lý Toét said...

Mèo,
Cứ 6 người Việt có 1 CAM. Nên CAM trong bộ máy hành chính là chuyện bình thường. Trước đây, các bộ trưởng đều là những ông tướng.

Việc tăng cường người bên CAM công khai như thế này cốt dằn mặt thiên hạ: Dứt khoát kiên định đi lên XHCN.

Có lẽ, cách mạng VN đang đi đúng hướng (xuống hố).

ironcrossfreedom said...

Có 102 Thánh Tử Đạo (Martyrs) thời Nguyễn.

Cha Marchand (tên Đại Ngu là Du) bị kết tội:

Các hình phạt , kìm nung đỏ kẹp sâu vào đùi, tùng xẻo đếm xem bao nhiêu miếng, xé xác làm bốn mảnh vứt ra bể, đầu đem bêu, sau đó nghiền nát cho vào đại bác bắn ra bể.

MBTrading said...

Chuyên gia của Telegraph cũng có cùng nhận định...

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140313/may-bay-malaysia-mat-tich-gap-kho-vi-dung-bi-mat-quan-su.aspx

Unknown said...

Bác Lý,
Thông tin 6 người có 1 cam là ở đâu vậy?
Về máy bay rơi của Malaysia, đành rằng các nước e ngại tiết lộ thông tin quân sự có thể tìm ra được máy bay, nhưng Trung Quốc, nước có số hành khách lớn nhất, và đang đầu tư rầm rộ cho quân sự, cũng đang phái đội tìm kiếm, chả nhẽ không dò ra được?
Hay là, việc máy bay rơi, đã xác định là thiệt mạng trăm trăm, nên cứ lần hồi, lần hồi tìm, hồi lâu sẽ thấy nhở.
Đúng là trong vụ này, ngoài hành khách xấu số, những di dân tiềm năng là bị thiệt hại nhất. Hức hức.

Unknown said...

Khi qua cửa khẩu an ninh, thì bên xuất nhập cảnh sẽ có trách nhiệm phải đối chiếu hộ chiếu với danh sách hộ chiếu bị mất cắp do Interpol cung cấp hả bác Lý?
Làm sao phát hiện ra khi dùng hộ chiếu mất cắp nhở.
Lọt lưới hộ chiếu mất cắp và hộ chiếu giả chắc là do lơ đễnh của con người trong khâu soát xét thôi.
Thế mà trong phim Mỹ, việc dùng hộ chiếu giả dễ như ăn phở í.

Unknown said...

Việc tăng cường cam sang lĩnh vực dân sự, có phải là một việc phân chia quyền lợi, đấu đá lẫn nhau không bác Lý?

Unknown said...

Kensei said...
Khoái Khoái,
Lập luận của Anh có thể chưa hợp lý bởi tất cả chỉ là suy luận theo logic.

Ơ kìa, tôi đã dùng đầy đủ số liệu bẻ gãy lập luận của anh. Chẳng lẽ anh chỉ muốn dùng cảm tính để tranh luận à.
Anh đánh trống lảng qua những vấn đề khác mà tôi thì lại không muốn mất thêm thời gian với anh.


Anh Lý
Tôi vẫn bảo lưu quan điểm là nhà Nguyễn thần phục Thanh vì không muốn Thanh ủng hộ các lực lượng chống đối ở Bắc Hà, điều có thể dẫn tới những hệ lụy khủng khiếp tái diễn cho họ. Tất nhiên dưới quan điểm của Gia Long thì Tây Phương mới là mối hại lớn nhất, bi kịch cho dân tộc là ở cách nhìn đó
Việc Nguyễn làm vua thì đâu có gì phải bàn cãi.

Lý Toét said...

Khoái,
Phải nói rằng thời Nguyễn không có sự can thiệp của nhà Thanh. Cho đến khi người Pháp tới thì mới có sự can thiệp của người Hoa (không phải chính thức nhà Thanh). Tụi này dân gian gọi là giặc Cờ Đen (nhưng lại là chính nghĩa theo quan niệm của đảng ta), có công giết 2 sĩ quan Pháp Rivier và Garnier. Tướng Cờ Đen Lưu Vĩnh Phúc sau này làm Tổng thống Đài Loan đâu được chừng 1 tháng.

Chưa chắc Tây Dương đã giúp Nguyễn Ánh nhiều hơn Nguyễn Huệ đâu. Bằng chứng là quân Tây Sơn có vũ khí hiện đại thời đó dễ dàng hạ gục quân Thanh đang phòng thủ. Còn Nguyễn Ánh, thực ra trong thời gian bôn tẩu hầu như được Pháp giúp đỡ mới ở mức lời hứa mà chưa thực hiện được.

Em Mèo,
Thời buổi này ai dại gì đấu đá. Bây giờ bên doanh nghiệp yếu phần Công đức do giản doanh thu nên CAM phải hỗ trợ DN.

Vụ hộ chiếu, những tấm HC này là thật nhưng hết hạn (chính xác là bị hủy làm cho nó không còn giá trị, giống như tấm HC Mỹ của Snowden). Các nước có kiểm tra đối chiếu hay không tùy quyền lợi của họ.

Tấm hộ chiếu này bị phát hiện là HC bị mất cắp là do chủ (thiệt) của nó được người thân hỏi thăm vì thấy có tên trong danh sách chuyến 370. Số là năm 2012 anh này đi Thái chơi, thuê xe mô tô thế chân bằng HC. Khi trả xe thì người ta nói trả cho người khác. Dĩ nhiên anh ta dễ dàng xin lại HC mới từ ĐS quán Ý.

HC giả bên tình báo xài nhiều chứ, nó là HC thật do các cơ quan ngoại giao cấp (thực chất là tình báo) trao đổi lẫn nhau. Nghiệp vụ tình báo người ta gọi là "vỏ bọc" hay đội lốt.

Hoang Anh Tuc said...

Khoái Khoái,
"Ơ kìa, tôi đã dùng đầy đủ số liệu bẻ gãy lập luận của anh. Chẳng lẽ anh chỉ muốn dùng cảm tính để tranh luận à.
Anh đánh trống lảng qua những vấn đề khác mà tôi thì lại không muốn mất thêm thời gian với anh."
Ừa ừa anh xin thua xin thua, he he.

Le said...

Tạm quên vụ máy bay, nội dung bài của Thầy Lý là rõ hiểu nhất không mông lung như rừng thông tin trên khắp các mặt báo trong ngoài nước.

Unknown said...

Các bác ở quán này có nghiện cà phê không? Nếu có thì uống cà phê gì.
Hôm nay Mèo đọc bài này
Cà phê Trung Nguyên dối trá và độc hại

KHông biết tin này đúng bao nhiêu phần trăm? Nếu quả thực như vậy thì Trung Nguyên sao sang được nước ngoài nhỉ?
Một xã hội dối trá, kinh khủng, kể cả thằng sản xuất lớn. Thế này còn nhiều loại sp khác chưa được phanh phui ngoài nước mắm, nào nước tương, nào cà phê,...
Sếp của Mèo lúc nào có khách sang VN hoặc về quê,đều mua cà phê Trung Nguyên để biếu tặng. Hu hu.

ironcrossfreedom said...

Thánh X:
Lên Rừng Tuyệt Thực Quay Địa Cầu [:O.]

Unknown said...

Một kiểu diễn trò.
Đọc mà thấy nực cười quá. Chắc các giai đất Sài Gòn, quen ăn no rượu say (qua mô tả được tỷ phú Phạm Nhật Vượng chiêu đãi bữa cơm ở Nha Trang), quen đi công tác ở những nơi độc, đẹp (ưu đãi riêng cho vip) nên lên nơi có 12 độ thôi mà đã rên như vạc.
Cà phê Trung Nguyên, sữa Vinamilk, rồi còn gì gì nữa, túm lại sản phẩm made in Vietnam thì không thể tin được. Bê dùng để làm giàu lòng tham của bê, và đầu độc lừa của bê. Bê và con cháu nhà bê, có ai dùng đâu mà sợ.

ironcrossfreedom said...

Lười Mèo có thể tự trả lời câu hỏi của mình rồi.

ironcrossfreedom said...

Lười Mèo , thật tiếc phải khuyên cô uống Coffee Bean, Starbucks, Illy, Lavaza, Nespresso, Bon Cafe hoặc...nhịn.

Unknown said...

Ironcrossfreedom,
May mắn cà phê không phải là sản phẩm thiết yếu với Mèo, vì Mèo không được dùng nó (trừ lúc nào thèm quá thì phá luật).
Nó cũng không phải nhu yếu phẩm hàng ngày như nước mắm, xì dầu, sữa,...
Nhưng đọc bài này thì Mèo xấu hổ, khi nghĩ đến vẫn thường mua quà cho khách nước ngoài bằng cà phê này. Rồi còn mua phin pha cà phê cho họ, và mô tả phong cách uống cà phê của VN nữa chứ. Hức hức.

ironcrossfreedom said...

Lười Mèo cô có thể dùng loại decaffeinated coffee (đã loại gần như hoàn toàn cafein) của các nhãn hiệu trên nếu muốn uống thường xuyên. (Kiểu như beer không cồn)

Unknown said...

Cảm ơn Ironcrossfreedom nhé.
Mà không biết Iron... gọi cô là theo phép lịch sự miền Nam hay là do đoán Mèo cỡ U50-60 vậy à?
Gọi Mèo là Mèo Lười, Mèo hoặc em Mèo thôi, nếu như là ý hai nhé.
Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ. HN có vẻ ngớt mưa phùn rồi.
Đầu tuần Mèo lại trồi lên đọc bài.

ironcrossfreedom said...

Lười Mèo, Cô nghĩa là Miss. (Lười Mèo). Đây là phép lịch sự Tây Dương, không Nam, Bắc Đại Việt gì đâu. :)

Củ Chuối Tây said...

@ cô phi đờm:

Tôi cho đó là trò bôi bẩn của kẻ đố kị cô ạ.

Trung Nguyên không tự trát phân vào mặt mình như thế.

ironcrossfreedom said...

Anh CủChuốiTây , anh dùng nhiều từ cảm tính quá:

Tự trát hay không thì đây:
Thánh Nhân Lên Rừng Xoay Ngược Địa Cầu

MBTrading said...

Chào các bác, trò pha ký ninh có thể không thật vì giá cafe khá rẻ, TN không cần phải làm như vậy...điều ngạc nhiên là một số dân châu Á như Sing, Nhật, Hongkong lại thích cafe Trung NGuyên, một loại cafe tạp nham, pha lung tung giữa arabica và robusta...cafe vn tôi chỉ đánh giá cao cafe Trâm Anh, hương arabica của nó có thể không bằng của Starbuck nhưng cũng được 7/10...cafe starbuck nếu được French Roast thì uống dạng pha phin kiểu Pháp rất ngon nhé các bác, không phải dạng lỏng bỏng mấy bác hay thấy tụi teen cầm ly bự tổ chảng uống đâu

MBTrading said...

Nếu uống cafe thường các bác sẽ phân biệt được cái nào arabica, cái nào robusta, cái nào pha giữa hai loại, cái nào chỉ có hóa chất, cái nào ngoài hóa chất còn có xác cau, đậu nành...

Một điều ngạc nhiên là tôi lên Buôn Mê Thuộc, uống cafe ở các quán cafe lớn thì đều là loại cafe pha hóa chất giống y hệt loại dưới sài gòn!!!

Lý Toét said...

Cảm ơn mọi người bàn luận về cà phê,

Các nhà khoa học mới phát hiện ra, uống 2 ly cà phê mỗi ngày giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện tư duy. Dĩ nhiên là cà phê tiêu chuẩn.

Lâu nay cà phê VN yêu cầu 3 chỉ tiêu: đen, đắng và sánh. May thay, bắp rang cháy giúp tăng được cả 3 chỉ tiêu. Ngoài ra, các quán cà phê có gia giảm nhiều phụ gia khác tạo ra đặc trưng của quán.

Các phụ gia đó là
Ở miền Nam:
- caramel để làm sánh và sậm màu
- hạt cau để tạo vị đắng
- có thể là nước mắm

Ở miền Bắc:
- mỡ gà
- thuốc bắc

Sau này, người ta sáng tạo các phụ gia khác:
- ký ninh để tạo đắng
- chất tạo bọt (để làm bột giặt)

Giữa ma trận phụ gia đó, các bạn chọn gì.

ironcrossfreedom said...

Lý Toét said

Bọ Toét, tuỳ vào mục đích Ăn (Uống) cho sướng mồm hay Ăn (Uống) để có sức khoẻ. :)

Lý Toét said...

Sau những ngày mới ra đình đám, nay các quán Cà phê Trung Nguyên không được đông khách lắm. Doanh thu chính của TN lại là cà phê hoà tan nhãn hiệu G7. Cái hay là, nhiều người Việt ở nước ngoài lại thích cà phê hoà tan của TN. Tớ nghĩ là cà phê TN có vấn đề gì đó nên không phát triển được ở thị trường nước ngoài, không tương xứng với mức độ marketing.

Trong các loại cà phê hoà tan tại thị trường trong nước, TN và Vinacafe có hương vị đạm đà hơn cả. Các loại khác thì như nhau. Nói chung, cà phê hoà tan không có nhiều lựa chọn.

Nhiều người nói espresso ngon, nhưng tớ lại không thích vì nó đậm quá. Tớ thích capucino hơn.

ironcrossfreedom said...

Lý Toét

Bọ Toét, Bọ có thể chọn loại nhẹ (blond) hoặc medium hoặc dark.

Arabia thật không đậm đắng sốc như Robusta.

Pha bằng máy espresso machine sẽ ép được toàn bộ mùi thơm của Arabia và hạn chế coffee có phụ gia hoặc coffee rởm do nó sẽ làm hỏng hoặc tắc máy.

ironcrossfreedom said...

Tôi gõ thiếu Arabica (not Arabia). Sorry!

Lý Toét said...

Nói chung uống cafe ở xứ ta hoặc là không an toàn hoặc là đắt,

Báo chí hay nói "cafe xứ ta đi vòng quanh thế giới rồi trở về bán giá cắt cổ" là phóng đại. Cafe của ta cũng rẻ rúng như gạo thôi.

Riêng đồn điền cafe nhỏ lẻ có điều bất lợi: người ta sợ mất cắp nên phải thu hoạch khi trái cà chưa chín. Phẩm chất thế nào thì mọi người rõ, hột lép thì làm sao ngon được.

*bucks vào VN tuyên bố tụi nó dùng nguyên liệu cafe Vân Nam. Tớ nghĩ nó không nói quá, đơn giản là mua tại VN thì hoặc là chất lượng không đồng đều, hoặc là bị nhà cung cấp bắt chẹt.

MBTrading said...

Trước khi TN ra G7 tôi nhớ hồi nhỏ hay được uống cafe hòa tan khá ngon thương hiệu Mac Cafe, có hình con chim đại bàng bắc Mỹ trên bao bì, sản phẩm này của Singapore(hình như là của Mc Donal) sau này đa số là các sản phẩm giả thương hiệu này

Quay lại chuyện TN, tôi nghĩ TN chỉ cho các bác uống loại cafe làm từ hạt cafe thiếu phẩm chất(không đủ kích cỡ xk, hạt bị vỡ, hạt thu hoạch sớm)--trong bài báo BBC gần đây nhất, pv bbc nói ông Vũ TN có gần 20 siêu xe Ferrari và Bentley he he he

ironcrossfreedom said...

Lý Toét , Yes Sir, thêm nữa không thể cấp đủ số lượng theo yêu cầu.

'Bucks Coffee Vân Nam hình như chỉ là một (trong nhiều) loại đóng gói bán cho khách mang về tự pha. Còn tại quán vẫn dùng loại roasted in Seatle? nhưng...sắp hết hạn thì phải?

No said...

Năm cha bắn đòm mạn Bắc, một hồm nằm dưới gốc bồ đề thấy cây cà phê dòng Arabica sai quả. Giống chè này khó trồng, đệ Sê của Cha ở Gia-Lai quay quắt mãi ko thành.

Thu hoạch và chế biến thủ công bản thổ, thơm bay sang đất Tào, bị bọn bắn đòm tàn bạo!

Về giáo xứ, cha mang hạt cà ra rang, thơm toàn khuôn viên, khiến su-shi thức tỉnh tìm đến.

Đó là bí mật về xuất xứ hàng hóa,và chế biến.

Các con sống thời industrialization đã mất hẳn gốc. Tổ nuôi béo Bê và thàng Vũ TN, rồi tên Bào Đức lâm tặc cưỡi lên cổ.


MBTrading said...

Các bác ơi, tội nghiệp cho cha con phát hiện gốc sưa trị giá chục tỉ này quá...công tình phát hiện ra thay vì âm thầm chẻ nhỏ ra, bán dưới dạng gỗ vụn cho Trung Quốc thì cha con này lại báo chính quyền, giờ thì ko còn một xu

http://dantri.com.vn/xa-hoi/nguoi-phat-hien-goc-sua-khung-khong-duoc-nhan-tien-thuong-849875.htm

King Filter said...

Trò ảo thuật này nhẽ không bên nào muốn tiết lộ mánh khóe.

Đúng là chỉ còn chờ Wikileak thôi.

Mụ Toét quả là có những suy đoán hơn người. Cứ thử chờ xem kết quả thế nào.

Mia Otto said...

Ơ cà phê à?

Đận nài em đương roll rát hết cả tai mới Tim Hortons mà chưa ăn được cái Tim Bit nầu hehe đen như Bín.

Cô Đòm của em chả hai có mạnh giỏi không. Cô Lý của em máy bai vưỡn chưa mò ga à, hai bị người ngoài hành tinh tóm bai mất tiu gòi hehe

Cafe em sợ món Robusta lắm gòi. Kể cả homemade tự mần không pha bột lăng nhăng gì theo công thức made in Mama cũng mần em dựng tóc gáy vì Đắng hehe Đắng quá hoá shockkk

Nói chung bọn em bên nài uống cafe nhàn cực. Mua cái máy, cà phê bột hoặc hạt gòi tự xay xoèn xoẹt xoèn xoẹt, sáng dậy múc vài muỗng đổ nước bấm nút tạch phát, vài phút sau có cốc thơm điếc mũi hehe

Nhanh ngon gọn nhẹ.

Lý Toét said...

Em Ria,
Cà phê Vối thì có đắng lắm đâu em, cà phê Chè thậm chí còn hơi chua. Vị đắng là từ hạt cau, từ kí ninh.

No,
Đâu cần phải chờ đến năm '79 mới có cà phê. Tớ uống cà phê ở nông trường Nghệ An từ trước '75. Khi đó người ta đã biết "đấu" 2 loại vào mới ngon.

Trước đây, ai pha cà phê phin mà lấy hết nước có nghĩa là người đó không biết uống cà phê, vì như vậy có khác gì cà phê kho aka bít tất.

Bây giờ, nhiều cái chỉ làm lại như ngày trước thôi, đã được gọi là "mới", là "tân thời". Người ta uống cà phê từ đời nảo đời nào rồi, bây giờ không uống vì tuyền cà phê dỏm.

Lý Toét said...

Cập nhật tin tức tý,

Hôm nay, Mar 15 ngày Quyền của Người Tiêu thụ, TQ áp dụng đạo luật bảo vệ người mua. Theo đó, trong vòng 7 ngày, người mua có quyền trả hàng lại cho người bán (lẻ, not bán buôn) không cần lý do.

Các bạn có bán hàng sang TQ cần lưu ý điều này. Căn cứ theo luật này, nhà bán buôn sẽ lấy đó làm điều kiện thương lượng về tăng tỷ lệ phế phẩm.

Mia Otto said...

Cafe Chè vị hơi chua là phải gòi cô Lý của em. Nhưng em vẫn thấy cafe Vối (aka Robusta) vị đắng gắt, như em nói, dù nguyên vị.

Uống nó nhiều khi khiến em bị say lâng lâng, căng thẳng và rất đau đầu.

Lý Toét said...

Có ai uống chỉ một mình cà phê vối đâu em. Cái làm em đau đầu rất tiếc lại không phải cà phê. Nói ra đây em sẽ hết hồn.

Cà phê uống say thì có, nhưng đau đầu thì không.

Quê Hương said...

Bác Lý,

VN mang tiếng là nước sản xuất cà phê nhất nhì thế giới (tôi không nói tới ngon hay không ngon) vậy mà dân hầu hết được uống cái đếch gì chứ chả có cà phê.

Bác Lý có chè Thái Nguyên không nhỉ?

Lý Toét said...

Quê Hương,
Sản lượng cà phê VN đứng hạng 3 (not hạng 2) thế giới, theo báo đảng, tớ chưa kiểm tra. VN đứng sau Ba Tây và một nước nào nữa.

Trước đây tớ dùng trà Thái (không biết trồng ở đâu, mà trồng ở đâu bây giờ cũng phun thuốc tăng trưởng, chất tương tự như chất Da Cam trước đây Mỹ rải trong chiến tranh), nay dùng trà Ô Long (không thể thoát khỏi xịt thuốc tăng trưởng).

Unknown said...

Lần đầu Anh Khoái uống li cà phê rang xay ở một quán nhỏ, chủ quán có chất nghệ, rất biết cách pha chế. Không sánh, đen và nhiều bọt như vẫn thường thấy, thơm hơn, nhưng cảm giác chủ đạo là không được đậm lắm.
Vài lần thì mới biết giá trị của hàng thứ thiệt, và thành tín đồ cà phê.
Rồi chẳng còn uống được ở những nơi trước mình vẫn tới. Những sáng tới trễ quán hết chỗ ngồi, thất vọng, nghĩ một lúc mới ra địa chỉ khác. Đi đến vùng nào cũng hay hỏi để tìm quán cà phê ngon
TN thì năm sáu chục ngàn một li, cũng không bằng. Được cái tẩy uống thơm thơm, vài hạt cà phê để trên đĩa thấy cũng hay. Chỗ ngồi và không gian dễ chịu, quán thường rất vắng khách nên tha hồ trầm tư mặc tưởng, gật gà gật gù cũng chẳng sao, nhất là lúc mỏi mệt. Cái thú này thật khó mà chia sẻ với anh Vũ.
Cữ buổi chiều thì tự mua mỗi lần một kí về để sẵn công ty. Bác bảo vệ pha cho, làm với mình các bác cũng ghiền và biết pha ngon. Cũng chẳng lăn tăn gì, người góp của người góp công mà. Hai bác bảo vệ dân hưu trí, thường đổi ca cho nhau. Bữa nọ nghe hai bác trao đổi gì đó về họp chi bộ, chợt giật mình. Liệu có ngày nào đó mình bất ngờ bị kết tội áp bức bóc lột đảng viên! Thôi kệ, cứ hưởng thụ đã.

Lý Toét said...

Khoái viết tiếp về cà phê đi.

Tuần rồi có tin rất hay ho: công nhân đình công về việc không được đi toilet.

Thiệt tình, thiếu gì các quản trị nhân sự mà phải làm như vậy. Thêm thời gian "tea break" đem lại hiệu quả tốt hơn cho DN.

TÂM Ý said...

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2014/03/140311_malaysian_plane_newsearch.shtml

Dự đoán của bác Lý thật "thần diệu"... Không chừng, bị không quân Malay bắn rơi vì sợ vụ "tháp đôi" lặp lại!

Hoang Anh Tuc said...

Anh chứng kiến một anh tây Norway uống cà phê. Anh ấy xin thêm những 3 lần mỗi lần 1 ly cà phê hoà tan, có lẽ ảnh chưa ăn sáng!
Anh tây nào cũng nghiền cà phê hoà tan thì phải.
Anh hổng khoái cà phê, chỉ thích uống chè xanh (chè tươi) nhưng sợ ngộ độc nên chuyển qua chè tàu (chè búp).
Anh uống theo kiểu ăn thùng uống vại, 1 tách trà kèm 3 ly nước lọc.

ironcrossfreedom said...

Maria, tôi có lời chúc gửi Quí Cô bên Quán Zì. :)

ironcrossfreedom said...

Lý Toét,
Dear Bọ,
Để có một ly hot coffee chiết xuất đầy đủ hương, cafein cần có 03 yếu tố chính.
Hạt coffee (roasted bean) - Máy nghiền hạt (grinder)- Máy ép (pha).

Hạt Arabica (Chè) loại tốt gần như không chua, rất thơm, có vị chè sau khi uống, không sốc. Điều quan trọng là hạt phải thật tươi nghĩa là vừa rang xong, xay ngay cho vào pha chế càng sớm càng tốt. Nếu xịn hơn thì mua hạt chưa rang, tự rang. Nhưng cách này rất tốn kém nếu để dùng cá nhân.

Thông thường hạt coffee sẽ mất phẩm chất (mùi) sau rang (hoặc sau khi mở gói nguyên) sau 07 ngày. Coffee gói xay sẵn càng tệ (sau khi mở ra (kể cả loại xịn Illy, Starbucks... đều mất mùi nhanh chóng, chỉ được 02- 03 ly đầu tiên). Do đó nên mua hạt về tự xay.

Máy nghiền (grinder) rất quan trọng, thông thường nên mua máy nghiền (loại cối tốt hơn loại lưỡi dao) và máy espresso bằng tiền nhau.

Máy pha espresso với áp lực đồng nhất 8-10 bar, ép trong 25-30s, nhiệt độ nước 96oC chiết xuất ra 01 tách, 25-40 ml espresso với một lớp cream mịn, do đó không có phin pha nào có thể lấy được toàn bộ hương thơm, độ nóng hoàn hảo và cofein và đẹp bằng máy espresso.

Nếu hạt coffee đểu hoặc tẩm hương liệu, nước mắm, bơ, sữa sẽ làm hỏng máy nhanh chóng do đó chỉ có thể dùng coffee thật, chỉ rang và xay. (Đây là lợi thế ở Đại Ngu dùng để phân biệt coffee thật, giả, có cho hương liệu không?).

Máy espresso machine còn có phần đánh sữa pha capuccino hoặc latte cho Bọ!

Ngoài ra thêm không gian, bạn uống, đặc biệt đọc Lý Toét hoặc AHTT mà có một ly espresso arabica, thật tuyệt! :)

Lý Toét said...

Cảm ơn sự chia sẻ của Thập Sắt.

ironcrossfreedom said...

Lý Toét
Dear Bọ,
Thành Bọ về công thức cà phê Việt. Tự hào lắm thay! Cũng là quả báo lịch sử, Bọ nhỉ. Không có ngoại xâm gì hết, chỉ có truyền thống tự giết nhau để tồn tại?

Unknown said...

Nói việc chia sẻ thú ngồi quán vắng với anh Vũ TN chỉ là cách nói hoạt kê thôi mà anh Lý.
Công ty tôi loại lìu tìu, có gì đâu mà các quản trị nhân sự. Tôi cực ghét kiểu coi nhân viên như kẻ ăn người ở. Lúc đầu tôi mời, sau dần các bác ấy bảo để họ pha, ra tới công ty là gần như đã có sẵn . Uống xong tôi tự đi rửa li của mình, có lần đang để trên bàn thì có em gái cầm đi rửa, đã thấy không phải.
Mà nhiều việc quen không thấy gì, nhưng bên ngoài lại có cách nhìn khác. Tôi thấy nhiều lợi ích của việc mạnh dạn chia sẻ. Cảm ơn anh Lý đã góp ý.

Lý Toét said...

Thập Sắt,
Thói quen uống cà phê bắp là một quá trình thích nghi. Bắp thay thế hạt cà phê đến một lúc nào đó thì toàn bắp cộng với hoá chất. Cách nay 30 năm, ông anh tớ còn phát biểu "mùi bắp rang giống ca cao".

Phụ gia caramel và hột cau thêm vào cà phê nhẽ do tính hiếu thắng của dân ta. Khẩu hiểu "Sánh hơn, Đắng hơn, Đen hơn" từng bước được phát huy. Uống cà phê cắm tăm, đắng nghét được xem như "thời thượng".

Từ rất lâu, tớ không được thưởng cà phê, uống cà phê là do nhu cầu ngồi quán. Từ lâu, ngồi quán tớ không còn gọi cà phê (trừ ngồi quán cà phê thực thụ).

Khoái,
"Quản trị" là ý tớ nói về cái công ty nào của Hàn hạn chế công nhân đi toilet.

Unknown said...

Dear Bác Lý!
Khả năng còn sống của những người đi trên chuyến bay là bao nhiêu % vậy bác?

Mia Otto said...

Thành Monsieur Dom. Vì nhời nhắn nhủ Monsieur Dom của tôi, tôi vô và nhận hehe nhận chỉ thích trúng ông Tim Bit giá quãng 25 cents.

Lý Toét said...

Dear all,
Không hiểu sao WSJ lại đưa một tin sơ suất: Hãng chế tạo động cơ RR biết được hành trình của động cơ (cũng đồng thời là của chiếc máy bay). Hãng RR có quyền kiện WSJ về tội vu khống.

Đây là một mánh cạnh tranh bất chính. Từ giờ, ai còn dám mua động cơ phản lực RR khi mà động cơ ấy bị giám sát.

Dương Thường Trực said...

Tớ vẫn uống cafe và thấy vẫn ok lắm. Đậm đà chứ ko khét.

Ở đây ai biết cách fa fin chia sẻ cho mọi người cùng biết

Unknown said...

Cảm ơn Mụ Đòm Sắt về Cafe, nếu có thể cho biết thêm thông tin về hai loại máy trên và fa chế, tẩm ướp.

Bia đang nghiên kiu cho Mụ Vợ. ngoài nghề chính, bia vẫn dang mò mẫm, thử nghiệm đủ kiểu: Nông-lâm-thủy-hải sản.

Hạp cái gì, kiếm thêm chút cháo về già rụng răng.

ironcrossfreedom said...


bom bia ,
Anh Bom Bia,
Để kinh doanh bài bản, tôi khuyên anh nên joint F-BMA course of Zì-Kèn-Từng-Khủng. Anh sẽ có cách nhìn chuyên nghiệp về thị trường mục tiêu- định giá sản phẩm- qui mô vốn quản trị rủi ro...và các comments liên quan của Bọ Toét, AHTT ở cả 02 Quán.

Nếu anh đã dùng espresso machine, anh bắt buộc phải dùng duy nhất loại coffee hạt (robusta, arabica) rang và xay Không-Được-Ngâm-Tẩm để có hương coffee thuần chất và không làm hỏng máy. Có lẽ vì điều này, các quán truyền thống coffee đểu không thể dùng máy để chiết xuất coffee.

Chỉ bán coffee pha máy, không bán coffee pha phin. Từ ly chiết xuất espesso cơ bản, anh có thể pha chế ra rất nhiều loại khác.

Người Việt thích robusta mạnh sock thì anh chọn robusta vừa rẻ vừa lãi nhiều.

Espresso machine tốt nhất loại cơ (không tự động) dùng rẻ và tốt nhất cho qui mô nhỏ là Elextrolux EES 200 giá khoảng VND 3,000,000, máy nghiền hạt Delonghi KG79 khoảng VND 3,000,000. Máy chuyên nghiệp qui mô lớn khoảng vài ngàn- vài chục ngàn USD.

Tuỳ qui mô thị trường và mức đầu tư, anh mua máy cho phù hợp.

ironcrossfreedom said...

Sorry, Electrolux EES 200 hoặc Delonghi cùng giá tiền.

No said...


Một lần anh Lý khoe hàng:
Tây mắc dây nóng hỏi chàng Toét ơi!
Tình hình Bê Đọ nào rồi?
Toét bảo chu dẩn là người khác tôi!
Cu Chỉnh biết Toét mười mươi
Hàng nguội, hàng nóng, luận hoài dư viên.

Bên tỉnh Hồ Nam,quê anh Mao, Chính hiệp dụng 1000 dư luận viên, mỗi bài zư Toét chừng min = 5 tệ,...Dân Tào ngoan hiền trông thấy.

Bên Đọ, anh Tuyên úy cũng,
Cangtyva làm việc này tư thời Quovadis!

Tộ sư súc-vật-sinh! Bỏn nào cho xèng, chúng sẵn sàng Đọ ý lập Nam Kỳ quốc đối trọng với BKQ

Xoong Thủng said...

Cafe Arabica người ta ủ nên có vị chua chứ anh Đòm Sắt. Vị chua chỉ tăng hay giảm trong quá trình rang từ light, full city, full french...

Chua là một trong những vị đăc chưng khi uống cafe Arabica

Máy pha thì có nhiều loại, làm sao mà khi pha ra được lớp crema (lớp bọt nhỏ li ti chứ không phải bọt xa phòng nhé) là ok

[img]http://www.cremamagazine.com.au/wp-content/uploads/2008/10/espresso_romeo_low1.jpg[/img]

Mia Otto said...

Uống Espresso chính tay một chàng Ý mắt mào olive pha kèm mẩu torta di semolino vợ chàng mần trong nắng sớm thì phê pha nhẹ nhõm mọi nhẽ các cô của em ạ!

Không gian cafe của em có thế thôi. Vài phút chí chách chuyện lăng quăng nhìn chàng pha pha gõ gõ cóc cóc lắc lắc lau lau, rồi leng keng đồng xu vui vẻ, sau chào nhau chúc ngày tốt lành, thế là xong.

Giản dị nhờ. Sẵn sàng cong mông đong xèng hehe

ironcrossfreedom said...

Maria
Quí Cô Maria thân mến, uống kiểu đó rất tuyệt nhưng..hơi đắt. :)

ironcrossfreedom said...

Xoong Thủng
Anh Xoong Thủng,
Đường và chất béo của C. Arabica cao hơn C. Robusta tự nhiên. Không phải do quá trình lên men. Anh nói đúng rang đậm sẽ làm C. Arabica ít chua hơn nhưng hao hơn.

Lượng cafeine trong C. Robusta gần gấp đôi trong C. Arabica.

C. Arabica đòi hỏi trồng ở độ cao hơn, khó chăm sóc, sản lượng ít hơn C. Robusta.

Mia Otto said...

Đúng gòi Monsieur Dom, những vẫn affordable thưa Monsieur.

Total cho bỏn quãng 6-7$, nhưng mà hehe very satisfied.



ironcrossfreedom said...

Maria
Quí Cô Maria, tách Espresso đó chắc chắn chỉ có lớp creama tuyệt đẹp, mùi coffee và bánh ngào ngạt cả shop, không có vị chua chỉ thấy màu mắt olive.

Trong ngày St. Patrick nữa thì hết nói.:) Molson Canada or Labatte Blue, Quí Cô? :)

Thì Bựa Bựa said...

thị trường hộ chiếu giả:

http://cafef.vn/thoi-su/can-canh-thu-doan-lam-gia-ho-chieu-bi-danh-cap-201403171243105271ca112.chn

Mia Otto said...

Oh yes, thường tôi uống Molson, đận nài chuyển Corona mới chanh cho tươi mát hương biển cả :D

Happy Saint Patrick's Day, chúng tôi có parade Monsieur.

Những tiệm cafe nhỏ kiểu Ý các loại cake đều là đồ homemade. Các loại bánh rất đặc biệt. Hương ngào ngạt chưa cần uống đã mê tít mù hehe tít mù.

ironcrossfreedom said...

Maria,
Quí Cô Maria,
Nhờ ý tưởng Italian spritual coffee shop cô vừa mô tả, anh Do Thái Howard Schultz đã xây nên cả một đế chế. (Tất nhiên bây giờ Starbucks không còn hình ảnh kiểu Ý nữa- nhưng khởi đầu đúng là như vậy).

Unknown said...

Dương Thường Trực ,dạo này không còn chơi QB nữa nhỉ.

Cách tôi pha cà phê phin:
Cho cà phê bột vào đến khoảng gần một nửa phin, ép lõi phin chặt xuống rồi thả ra, rót một ít nước nóng vào với mục đích làm bột ngấm nước nở ra đẩy hết không khí để nước cà phê được thẩm thấu đều. Đợi chừng trên 5 phút sau cho nước vào, chú ý đừng để lõi phin bị lệch. Việc gia giảm nước nóng và pha đường thì cứ điều chỉnh theo khẩu vị của mình thôi.
Các quán, làm tử tế, người ta thường tẩm bơ trước khi xay, bơ ngoại càng tốt vì thơm hơn, xay xong phun vào một ít rượu rum tăng độ đậm, chắc để pha đỡ tốn cà phê. Uống ngon, có điều nếu anh mua kiểu này và ít người uống thì nên mua lần nửa kí thôi, để lâu kém hẳn.

Meo Luoi said...

Chào các cô,
Đầu tuần các cô vui vẻ. Trời vẫn ảm đạm quá thôi.
Giờ Mèo có ra quán thì uống một ly lipton hoặc dilmah cho lành, không cà phê, trà, sinh tố gì hết.
Sáng nay, Mèo có việc lượn qua chỗ Cung Văn Hóa, thấy có một nhóm các cụ chắc sinh hoạt đoảng. Có một vị đang đọc sang sảng về tình hình Mỹ và phương Tây đang tìm cách lôi kéo các nước Đông Âu và Liên Xô cũ còn Nga thì đang ra sức chống lại. Đại loại thế. Bài văn thì không khác mấy cách đây hai chục năm về trước, có cập nhật thêm tình hình Ukraine.
Công nhận, các cụ hưu trí lão thành của chúng ta vẫn luôn vững vàng lập trường ghê.

Lý Toét said...

Cảm ơn tham luận của Thập Sắt về quy trình chọn hạt - rang - xay - lọc cà phê,

Cà phê chín, đặc biệt là bột cà phê rất nhạy cảm với mùi và độ ẩm nên cần phải chế biến ở nơi sạch sẽ tinh khiết, bảo quản trong bao bì kim loại.

Cà phê bột nhanh mất mùi là do ta ít chú trọng khâu bảo quản. Bột đựng trong túi giấy và túi nylon sẽ mất mùi rất nhanh. Lợi dụng tính chất này, có thể dùng bột cà phê để tẩy mùi mồ hôi người trong xe hơi. Bột dùng xong phải bỏ, không được ép lấy cà phê để uống.

Hoang Anh Tuc said...

Meo Luoi,
Các cụ ăn cây nào rào cây ấy là phải rồi.
Ở Mỹ, các thành phần hưởng trợ cấp thì tung hô Obama, trong khi đó giới doanh gia coi ảnh như chàng hề.
Bọ Toét 30 năm tuổi đảng, DLV gộc đêm ngày nghĩ miu xây dựng chế độ cũng giữ rất kỹ sổ hưu của bọ ấy.

Unknown said...

Trước đây Mèo cũng thích cà phê lắm.
Hồi đó cũng chẳng hiểu biêt nhiều, chỉ thấy thích cà phê từ Tây Nguyên gửi ra, ngậy (chắc cho bơ). Giờ mới biết, hầu hết cà phê rang xay tại Việt Nam không nguyên chất.
Mèo thích cà phê, nhưng không được uống, uống và là nôn nao và say. Nếu uống ngày 2-3 ly, là thấy nước tiểu của mình đậm mùi cà phê lun.
Không hiểu do bệnh của mình, hay do cà phê robusta thì nó thế.
Khi nào thèm thèm, thì lấy một vài hạt cà phê, hoặc cà phê bột ra, cho vào miệng nhai, thích cái vị đắng đắng, thơm thơm trong miệng cho thỏa cơn nghiền.
Giờ cai lâu rồi, nên không còn thương nhớ cà phê nữa, nhất là từ dạo thông tin cà phê hóa chất ở quán. Cũng vì thông tin cà phê là bột bắp + hóa chất, mà cơ quan Mèo chuyến sang uống TN, hy vọng giá cao thì chất lượng tốt.

MBTrading said...

Ở đây có ai nhớ phim The Good, The Bad and The Ugly Nhân vật the Good do Eastwood thủ vai, miệng lúc nào cũng nhai hạt cafe nhồm nhoem...lâu lâu lại nhổ toẹt ra như mấy bà ăn trầu

ironcrossfreedom said...

Lười Mèo ,
Tôi được biết không có loại coffee thật nào (robusta, arabica) uống xong, mùi cà phê bài tiết theo nước tiểu. Chắc cô đã uống phải cái gọi là cà phê theo công thức Bọ Toét tiết lộ ở trên.

Mia Otto said...

Ký ức của tôi về Mama có cafe, Monsieur Dom ạ!

Tôi nhớ nhà tôi thời đó có khu vườn rộng. Không hiểu sao Mama tôi trồng một hay hai hàng cafe. Nhẽ Robusta thôi vì bỏn dễ sống phết.

Những mùa hoa sẽ trắng cành từng chùm từng chùm thơm nhè nhẹ man mát. Rồi chùm quả xanh dần dần chín đỏ. Tôi thường cùng mama hái quả chín, thích nhằn trái chín đỏ thật đỏ, tôi vẫn nhớ hương cafe chưa rang hơi ngai ngái và vị ngọt mát quả chín thơm thơm.

Mama tôi sẽ rửa sạch vỏ, rồi bà phơi trời nắng đượm thật khô. Lựa hạt tròn bỏ hạt lép. Và bà rang với chảo gang to tướng và bếp lửa.

Cách bà rang thế nào lửa sao tôi quá nhỏ để nhớ, chỉ nhớ bà dùng thêm chút xíu mỡ gà và rượu. Khi đó hương cà phê thơm nồng thật nồng.

Tay-mơ thời thiên đàng. Bà dùng máy xay bột với túi đựng riêng để xay cafe. Mỗi tết bà đều mần, chia túi nhỏ vài lạng buộc bằng sợi len đỏ và tặng bạn bè thân. Ai cũng thích và năm nào cũng chờ đợi.

Giờ ký ức xa quá rồi, có thể bà mần sai toét toè loe. Nhưng tôi vẫn thích hình ảnh bà cắt từng sợi len đỏ buộc cẩn thận từng gói cafe trong ánh cười vui vẻ mơ màng hương cafe nồng đượm.

Nhẽ bởi là Ký ức.

Mia Otto said...

Nói đến The Good, The Bad and The Ugly. Tôi khoái nhất The Ugly. Nom mỗi lần chàng bòm phát chết người hay nom người chết làm dấu tít mù rất thật.

Nói chung xứng đáng phim kinh điển.

ironcrossfreedom said...

Maria
Quí Cô Maria,
Nghe cô tả tuổi thơ đẹp thật. Mẹ cô làm không sai nếu để pha phin. Và điều quan trọng nhất của coffee (Bọ Toét đã nói ở trên) rang xong phải xay, pha ngay, rất thơm, uống rất ngon (tất nhiên không bằng arabica), đắng nhưng không đắng ngắt.
Rang đến đâu, xay pha ngay, không để tồn.

The Good, Bad and the Ugly tôi không mấy ấn tượng mặc dù 5 sao! Tôi thích Kelly's Heroes hơn. :)

ironcrossfreedom said...

Nhược điểm của pha phin là khi lọc xong một tách thì cũng là lúc nó nguội mất, giảm độ ngon dù có để chén nước nóng làm ấm. Muốn đủ độ nóng phải đun lại và coffee sẽ biến sang mùi cháy. Đặc biệt mùa đông Thiên Đàng.

Nhà cô có vườn thời Thiên Đàng kể hơi hiếm, nếu ở thành phố.

MBTrading said...

Quay lại chuyện máy bay rơi...lá cải bắt đầu sa đà vào chuyện ai trên máy bay đã nói câu:" Thôi nhé, chúc ngủ ngon" he he he Tôi đoán câu tiếng Anh là "OK, Good Night", câu này sau khi đội bay liên lạc lần cuối với đài kiểm soát không lưu Malay để tạm biệt và chuyển qua vùng FIR do VN kiếm soát, có gì mà ầm ỉ nhỉ???

Anonymous said...

Vài thói xấu của dân Giao Chỉ:

- Sùng bái ngoại quốc: có thể thấy rõ qua việc dững cồng mênh của ironcrossfreedom về cà phê, thứ đồ uống cổ truyền của dân Giao Chỉ là nước vối, vậy mà 1 con người Giao Chỉ như ironcrossfreedom lại tìm hiểu, suy nghĩ, có kiến thức về 1 thứ nước uống ngoại lai là cà phê (1 thứ nước kinh tởm do bọn thực dân Phú Lang Sa mang đến để đầu đọc nhân dân Giao Chỉ), người viết công mênh đảm bảo là những người dư ironcrossfreedom thậm chí còn chưa nghe đến nước vối là gì, sự sùng bái ngoại quốc, lúc nào cũng nghĩ ngoại quốc mới hay, mới tốt, mới giỏi, mới đúng đắn chứng tỏ 1 sự tự ty nghiêm trọng của dân Giao Chỉ (cũng có thể lấy ví dụ là Lý Toét, thay vì dùng từ: giờ giải lao thì dùng từ Ti Bờ Rếch (tea break) cũng thể hiện sự sùng bái ngoại - trong trường hợp này là ngoại ngữ)

- Lười biếng: hãy tìm đọc cồng mênh của dững thành viên như Maria (hoàn toàn dựa vào máy móc để chế biến cà phê) hay Anh Khoái (nhờ người khác pha cà phê) là thấy sự lười biếng của dân Giao Chỉ, tại sao không chịu khó tự tay pha cà phê, thưởng thức món đồ uống tự mình pha trộn sẽ khác hẳn với những thứ do người khác hay máy móc mang lại chứ, phỏng?

- An phận, vô trách nhiệm với bản thân: hãy đọc cồng mênh của Lý Toét về việc dùng bắp/ngô rang với đậu nành với hóa chất với mọi thứ linh tinh để ra 1 thứ nước uống có mùi cà phê Giao Chỉ, điều này cũng tương tự dư đa số dân Giao Chỉ khi đi ăn món vú dê nướng, ai cũng biết đó không phải là vú dê mà là vú lợn/heo với hóa chất, ấy vậy dưng cơ mà ai cũng ăn vì 1 lý do: ngon miệng

- Vài thói xấu nữa mời mọi người cùng tìm hiểu, đúng là đồ Giao Chỉ!!!

Quay lại vụ máy bay: qua vụ này chúng ta thấy rõ điểm yếu của quân đội Giao Chỉ khi không phát hiện được đường đi của máy bay trong địa phận, không thể lấy lý do quân đội Giao Chỉ chỉ có 1 mục đích là đàn áp quần chúng Giao Chỉ nhằm đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng để lẩn tránh yếu kém này, nhỡ chẳng may bọn phản động aka bọn đòi tự do ngôn luận tự do báo chí tam quyền phân lập .v.v. có máy bay thì sao? Rất may là ở biển Đông Giao Chỉ đã có quân đội nước Mẹ bảo vệ (tìm hiểu đường lưỡi bò) nên địa phận giám sát cũng bớt đi khá nhiều. Gợi ý các phương án:

- Thay vì mua máy bay Su XXX bay không có vũ khỉ (để biểu diễn) thì nên mua hệ thống ra đa hiện đại để phát hiện có máy bay
- Giao cho nước Mẹ tiếp tục quản lý nốt những không phận còn lại ở biển phía Nam qua 1 công hàm nào đó tương tự dư công hàm 1958 của đồng chí Phạm Văn Đồng
- Năn nỉ nước Mẹ nhận bàn giao Giao Chỉ, vấn đề này hơi khó vì tuy Giao Chỉ là chư hầu trung thành dưng đám quần chúng lại khá hỗn láo nên nước Mẹ không thèm nhận, thật tiếc

Unknown said...

Sáng nay, đọc cồng đ/c Chỉnh thật sảng khoái.
Đúng là dân Giao Chỉ lười biếng, chỉ thích tụ tập, lê la tại quán cà phê vì quá nhiều thời gian rảnh rỗi, thích tám chuyện máy bay rơi, tình hình Ukraine, hay chuyện Obama mua áo thể thao made in VN cho vợ. Dù cho biết cà phê rởm, trà đểu, sinh tố hoa quả thối.
Ti diên, đôi khi, ngồi ở quán (vỉa hè) ngắm nắng, gió, mây trong một ngày đẹp trời, nhìn lá rơi rơi, cũng góp phần giảm stress, đỡ phải uống thuốc tây.
Mèo cũng không hẳn lười biếng đâu đ/c Chỉnh ạ, chỉ là vì, phải cai cà phê mà.
@ Ironcrossfreedom: vụ uống cà phê nước tiểu có mùi đó, Mèo mới thử gần đây, đó là hôm Mèo uống G7 tại văn phòng. Không hiểu sao thế nhỉ? Nhưng Mèo tin là nó có bài tiết ra tuyến mồ hôi hoặc nước tiểu chứ nhỉ? Giống như là uống rượu vậy, nếu uống nhiều.

ironcrossfreedom said...

chuankhongcanchinh ,
Anh chuankhongcanchinh, người con ưu tú của Giao Chỉ,
Uống suốt thời đi sơ tán chống bọn khốn nạn Mỹ rồi, Đại Ca, nước vối cũng tốt, nhưng không hiểu sao không tạo được thị trường như trà? Hay tại vối đểu. Hay tại năng suất thấp?

Không hiểu sao nghĩ đến nước vối là nghĩ đến bài Thơ Xuân của anh voongngaupin người cũng Giao Chỉ. Còn uống coffee thì nghĩ đến những cái khác. :D

Anh nói Chúa cho dân Giao Chỉ vô số lựa chọn, bọn Phú Lang Sa do Chúa cử đến..., tiền hậu bất nhất quá, Đại Ca. :)

Anh hay nói cái hay (cổ truyền) thường không tồn tại được tại Giao Chỉ mà. :)

Bênh Bọ Toét một tý, theo như anh Nguoicongsan và Anhoang_xeom, 75% từ Giao Chỉ lấy từ mẹ 1 của anh chuankhongcanchinh, 20% từ Khờ Me, 10% láy của bọn Phú Lang Sa, bọn Anh Cát Lợi, bọn Latin (Đạo). :) :) :)

Mia Otto said...

Trước tấm gương đạo đức cách mạng ngời sáng cùng tinh thần dân tộc đậm đà bản sắc con Rồng cháu Tiên của Đồng chí Cô (gọi tắt đồng cô) Chỉnh Sản, tôi công nhận bọn lưu vong tôi lười thật và hehe sính Tai thật. So với Đồng cô Chỉnh Sản thì bố khỉ, không tự cuốn gói ra đi thì cũng nên trục xuất khỏi đất Tiên Rồng aka Giao Chỉ của Đồng Cô nhẻ.

Nói thêm là tôi cóc mua máy espresso. Nhưng thành thật có máy lọc cafe tự động. Total thì gian phết cặp bánh mì kem phômai cộng pha cafe hết 5p. Cuối tuần thì đi gặp anh người Ý. Lười chảy mủ tới nỗi không lọ mọ được cái phin gì tách tách từng giọt của Chỉnh Sản. Sorry, loại giãy gần chết như tôi cái gì cũng quy ra tiền càng nhanh càng tốt. Không có bằng khen của Đồng Cô Chỉnh Sản là phải gòi hehe đáng đời ông sói.

Tôi xin nhận khuyết điểm trước tấm gương vừa hồng vừa chuyên vừa cần Đồng Cô Chỉnh Sản. Phê bình và tự phê bình nghiêm nhặt ngặt nỗi lần sau tái phạm phê bình tiếp. Đảng dậy thế nhẻ tôi nhớ mang máng, căn bản tôi thật thà phết Đảng dậy tôi xong tức khắc tôi bưng hai tai giả hết lại cho Đảng gòi hehe đen quá đi.

Mời Đồng Cô Chỉnh Sản uống vối rít điếu cày tăm ngậm xong cài vô tai phê bình tiếp tôi xin nhận. Có thể gặm thanh kẹo lạc không hề gì.

Chúc Đồng Chí Cô Chỉnh Sản vui.

ironcrossfreedom said...

Lười Mèo
Đó là do artificial aromas (đặc biệt nhập loại rẻ tiền từ mẹ 1 của anh chuankhongcanchinh) không phải natural aromas.

Như Bọ Toét đã phân tích, hương coffee (thật) ta thưởng thức khi uống, không phải do cafein mà do các aromas khác trong hạt cà phê. Những natural aromas không ổn định, mất mùi rất nhanh. Vào cơ thể còn nhanh nữa vì bị chuyển hoá.

Vì vậy coffee thơm tự nhiên giá phải từ 1.5 USD (Coffee Bean, Starbucks...) 1 shot (25-40ml). Còn ly Italian espresso đúng tiêu chuẩn của Quí Cô Maria ở Đại Việt chắc phải 15-20 USD.

Ở Đại Cồ Việt, các quán cổ truyền và các nhà sản xuất để tạo mùi gọi là cà phê, phải vảy hương liệu rẻ tiền liên tục, liên tục.

Do đó nếu nước tiểu có mùi cà phê, chắc chắn là hương liệu nhân tạo (rẻ tiền) tẩm vào.

Cô có thể ra shop Ân Nam, ở Tràng An hình như trên đường Xuân Diệu, mua thử loại Instant NesCafé, Davidoff...(not made in Đại Ngu) thử. (rất chua vì là arabica)

ironcrossfreedom said...

Maria
Quí Cô Maria thân mến,
Thay máy đi tôi khuyên Cô, loại đó không thể chiết xuất được hương coffee, có khi còn không thơm bằng loại của Mama cô làm.

Mua Nespresso Machine (của Nestle) pha ở nhà và gia nhập Nespresso Club của Sir Goerge Clooney, đảm bảo cô không thất vọng. Từ Espresso, Americano đến Capuccino, Latte and so on.

Mia Otto said...

Yes, I will.

Nom em ẻm xinh đẹp mỹ miều ưng phết. Thành Monsieur nhiều nhiều!!! Tôi sẽ nghe nhời Monsieur.



ironcrossfreedom said...

chuankhongcanchinh
Thực ra có phải sùng ngoại gì đâu. Chỉ vì tất cả các hàng hoá của Giao Chỉ bán cho người Giao Chỉ Bầu Ơi Thương Lấy Bí Cùng đều không hoặc tuân theo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm một cách haha. Vì sao nhỉ?

Vẫn loại đó xuất cho bọn Giãy Chết không hiểu sao... lại đạt, hoặc chủng loại hàng hoá đó vào tay bọn Giãy Chết cũng đạt nốt? :) :). Kể cả thịt chó, mắm tôm, lòng lợn, tiết canh anh chuankhongcanchinh nhẻ? :D.

Lẽ ra mình phải đầu độc chúng mới phải chứ? Nó là kẻ thù cơ mà? Anh khai sáng giúp! Thành thành (cũng biết cảm ơn đấy, Đại Ca. :)

Mia Otto said...

Ơ thế theo nhởi Monsieur Dom thì tụi tôi lại được ăn Tinh hoa đất "Bầu Ơi Không Thương Lấy Bí Cùng" à. Lạ nhẻ tôi có cùng giàn đâu hehe

Đùa chớ tôi ưu tiên Product of Canada hehe tmc. Mặc dù đắt hơn vài boong.

ironcrossfreedom said...

Maria
Quí Cô Maria thân mến,
Nespersso (Nestle Thuỵ sỹ) đảm bảo giữ được hương thơm tự nhiên từ lúc sản xuất đến lúc hết hạn 90% !!!

Đặc biệt chiết xuất 100 ly như 1, không phải bận tâm, đơn giản vì coffee được đóng trong aluminium capsules.

Đó là nhà phát minh và Number 1 trong thị trường Single brew coffee (at home- and luxury restaurants...)

Unknown said...

Cảm ơn Ironcrossfreedom.
Dư vậy là, cũng không thể tin được kể cả mua cà phê hạt tại Việt Nam vì có thể đã được tẩm trong quá trình rang các cô nhở.

Unknown said...

Sắp có hòa nhạc Hennessy các cô ạ.
Vé này quá khó kiếm hoặc có thì giá cũng khá chát với Mèo.
Chưa có thông tin về tiết mục biểu diễn, mới chỉ có thông tin về nghệ sĩ biểu diễn thôi.
Hôm biểu diễn chương trình Hennessy, hình như có màn hình lớn ra ngoài nhưng nghe nhạc mà nghe như vậy, thì cũng khá hơn loa phường tí.

Lý Toét said...

Em Mèo đã uống phải thứ cà phê tẩm đủ thứ rồi,

Bình thường, cà phê là vật liệu rất háo, nó hút mọi mùi xung quanh nó. Cho nên bao nhiêu "hương cà phê" được thẩm thấu không thiếu 1 giọt. Nhưng "hương cà phê" này lại bay rất nhanh khỏi cà phê đã pha. Người ta dùng a dao để định hương này trong cà phê.

Đi cùng với hương nhân tạo là vị nhân tạo. Vị đắng được tạo bởi ký ninh, đặc và đen được tạo bởi caramel. Có thể kiểm tra có vị nhân tạo này hay không bằng cách pha cà phê bằng nước lạnh. Nếu có màu và có vị đắng thì chắc chắn cà phê này là nhân tạo.

Mà những hóa chất nhân tạo này lại đi xuyên qua hệ tiêu hóa.

Lý Toét said...

Lại phải chỉnh bạn Chỉnh,

Cà phê cũng là thứ ngoại lai của dân Âu Mỹ da trắng. Với họ, cà phê là văn hóa, chữ cafe không chỉ để chỉ cà phê. Cái sáng tạo của người Việt là uống cà phê không làm từ hạt cà phê.

T break khác với giải lao nha bạn. TB là trà lá, đấu láo và có thể cá độ nữa. Nói chung TB không có hạn mức rõ ràng.

Còn giải lao thì phải có định mức. Đối với mỗi người là sáng/chiều mỗi buổi 1 lượt. Trong 1 phân xưởng chỉ có 3 tấm thẻ cho phép tối đa 3 người cùng đi "giải lao" một lúc. Người ta phải đình công để được "giải lao". Đọc báo đảng để biết thêm chi tiết.

Dương Thường Trực said...

bảo quản cafe,

Tụi trồng nói, chả cần giấy bạc, để ngăn đá tủ lạnh là ổn

Meo Luoi said...

Vậy là cà phê Trung Nguyên có nhẽ là có tẩm hóa chất các cô ạ.
Hiện tại Mèo không có cà phê bột Trung Nguyên để thử, nhưng mà Mèo gần đây có uống G7 của Trung Nguyên và nhận thấy thế.
Không biết có ai khác trong quán uống cà phê bị hiện tượng vậy không?
Nhưng nếu đúng là như thế, thì quản lý an toàn thực phẩm ở VN đâu nhỉ? Chẳng nhẽ họ lại dung dưỡng cho sai trái của Trung Nguyên, giống như vụ sữa bột thì ghi là sữa tươi tiệt trùng? Rồi Trung Nguyên còn nhăm nhe xuất khẩu ra nước ngoài. Hay là các sản phẩm xuất khẩu thì đúng chất lượng?

saycheese1985 said...

E thì e thấy là cái thùng mì Hảo Hảo và thùng cola nhà e, cái thì ghi là for domestic only, cái thì ghi not for export. Bác nào ở nước ngoài thử tìm mua gói TN xem có ghi chữ FOR EXPORTS or cái gì gì tương tợ ko khắc biết.

Meo Luoi said...

À, mà Ironcrossfreedom có nói là muốn uống cà phê thật thì đắt, đâu từ 1.5 đô trở lên với coffee been.
Cà phê ở VN giờ cũng không hề rẻ đâu, dù nó là bột bắp hay là cà phê trộn.
Mèo nhớ không nhầm thì một tách cà phê số 8 của Trung Nguyên, trong quán là tầm 80K gì đó. Cà phê vỉa hè thì Mèo không biết, nhưng cà phê trong quán tầm trung, cũng tầm 30-50K.
Cà phê bọn bạn sếp Mèo hay mua về là cà phê số 8 của Trung Nguyên, cũng tầm 800K/kg.

ironcrossfreedom said...

Meo Luoi
Cô Mèo Lười,
1 ly coffee bean espresso single 50,000. Ly double 70,000.
1 ly espresso solo (single) Starbuck 35,000. Ly double 50,000.
1 ly single espresso Lavazza 30,000-40,000.
1 ly single espresso illy 50,000.

Một gói coffee hạt 250g của Coffee Bean khoảng 280,000. Của Starbucks 200,000-250,000. Của illy 330,000, Lavazza the same.

TN đặt giá kiểu cạnh tranh, ý nói cùng đẳng cấp. Giữa nhãn của bọn Giãy Chết nổi tiếng giang hồ toàn cầu có kiểm nghiệm và nhãn hàng Lật Ngược Địa Cầu dựa trên Lòng Yêu Nước, cô chọn cái nào?

ironcrossfreedom said...

Meo Luoi
Bổ xung, giá hạt của Bọn-Giãy-Chết-Mạt-Hạng đó là giá hạt C. Arabica.
Giá hạt của Lòng-Yêu-Nước là C. Robusta.

Bình thường C. Arabica đắt hơn C. Robusta nhiều.

ironcrossfreedom said...

Dương Thường Trực
Anh Dương Thường Trực, tôi đã thử rồi, không ăn thua, anh ạ (kể cả hạt nguyên). Starbucks còn khuyên chỉ bảo quản mát, không lạnh. Nói chung sau 07 ngày (sau khi mở gói) là gần hết mùi nếu là roasted arabica bean.

Anonymous said...

@ironcrossfreedom:

- Giao Chỉ mất gốc vì có nhiều người như ironcrossfreedom, ấy là sùng bái ngoại bang, ironcrossfreedom biết nhiều về cà phê nhưng không biết nước vối, không biết tiết canh, không biết thịt chó mắm tôm, không biết nhau/rau thai, không biết sâu dừa .... thì là đồ mất gốc, đáng khinh bỉ, thậm chí rất có thể trở thành phản động nếu ironcrossfreedom bây giờ lại sùng bái 1 thứ chủ nghĩa khốn nạn của bọn phương tây do mấy thằng tây đầu trọc râu xồm nghĩ ra, thứ chủ nghĩa mà nhân dân tiến bộ, yêu chuộng hòa bình trên thế giới đã vứt bỏ vào sọt rác lịch sử, ấy là chủ nghĩa tư bản về kinh tế - phong kiến về chính trị khốn nạn, chắc mọi người đã nghĩ ra là người viết cồng mênh nói về chủ nghĩa gì! Chính xác: đó là thứ chủ nghĩa mà bọn phản động hay dùng: dân chủ, nhân quyền, tự do .v.v. (rất đáng kinh tởm để có thể viết tiếp). Cẩn thận nhen, mất gốc là nguy hiểm thế đó

- Lòng yêu nước dù có thể mua được bằng tiền và bằng quyền lực nhưng không thể đo bằng giá trị hàng hóa vật chất và/hoặc không thể đo được bằng chất lượng hàng hóa, chính vì thế những kẻ nào suy nghĩ việc chọn lựa giữa nhãn hiệu toàn cầu có kiểm chứng và nhãn hiệu hàng yêu nước hoàn toàn có thể khẳng định là kẻ suy thoái, rất cần phải tăng cường đọc báo Đảng để phục hồi đạo đức, lối sống

- Ai nói với ironcrossfreedom là hàng Giao Chỉ xuất sang các nước tư bản giãy chết là đạt chất lượng và ổn định? Giao Chỉ giao vài đợt hàng đạt chất lượng nhằm lừa bọn tư bẩn sau đó sẽ xuất hàng không đúng chất lượng để tiêu diệt chủ nghĩa đế quốc! Rõ ràng là ironcrossfreedom không đọc báo Đảng nên không biết những tin tức về hàng xuất khẩu của Giao Chỉ bị trả lại!!! Nhắc lần nữa: nếu vẫn hay đọc lá cải thì tại sao không đọc báo Đảng?

@Maria: Hóa ra là 1 thằng Ngụy ôm càng trực thăng trốn ra nước ngoài à? Bọn Ngụy thì đúng là bọn lười biếng rồi, đến cả sách về Đảng-Bác, về CNXH, về Mác Lê Nin in đầy ra mà chúng mày cũng không đọc, không tìm hiểu, không thèm biết thì thua là đúng rồi, đến lúc trắng mắt ra thì đã muộn, đáng đời bọn Ngụy. Người viết cồng mênh nói thêm là rất căm thù bọn Ngụy, chính chúng nó đã làm cho mong ước của Bác Hồ muôn vàn kính yêu là ít nhất gần 50% dân số Giao Chỉ được sánh vai với các cường quốc năm châu, ai cũng được học hành, ai cũng có cơm ăn áo mặc .... không trở thành hiện thực, căm thù bọn Ngụy

(còn tiếp)

Anonymous said...

@Lý Toét: đừng nghĩ rằng mình (Lý Toét) là dư luận viên, có nghĩa ngầm định là ngu dốt và/hoặc đần độn và/hoặc bán rẻ lương tâm và/hoặc bản thân là cặn bã của XH mà tự cho phép mình nói những điều đần độn thiếu suy nghĩ có được không?

- Giai cấp công nhân là giai cấp lãnh đạo XH (Đảng bảo thế, không tin Đảng thì tin ai?), giai cấp công nhân có nhiệm vụ lịch sử là xây dựng CNXH-CNCS (Mác bảo thế, không tin Mác thì tin ai?) vậy mà không lao động, đòi giải lao, đòi tăng lương, đòi giảm giờ làm, đòi ....những quyền lợi như giai cấp công nhân tư bản bị bóc lột hay như đám phản động Hạnh, Huy, Chương đòi hỏi.... thì làm sao mà lãnh đạo XH, làm sao mà xây dựng thành công CNXH-CNCS? Những đám công nhân đòi hỏi này nọ hoàn toàn có thể suy xét chính là bọn suy thoái, bọn biến chất, bọn tự diễn biến, bọn này hoàn toàn không xứng đáng được đứng trong hàng ngũ giai cấp công nhân và xứng đáng mỗi buổi 1 lượt giải lao. Dư luận viên Lý Toét không thuộc nghị quyết của Đảng? Không đọc báo Đảng? Thật ghê tởm

- "TB là trà lá, đấu láo và có thể cá độ nữa" thì không ai gọi là Ti Bờ Rếch cả, tùy cơ quan đoàn thể người ta có thể gọi là họp giao ban, trao đổi nghiệp vụ, giải trí giữa giờ .... thậm chí nhiều nơi nhiều lúc đó là công việc chính của các cán bộ hành chính sự nghiệp (aka đầy tớ nhân dân), việc này chắc không cần chứng minh nhỉ? Cứ ra các cơ quan hành chính sự nghiệp ở Đông Đô (tỉnh lỵ của tỉnh Giao Chỉ) là thấy. Rõ ràng cách gọi Ti Bờ Rếch là sự sùng bái tiếng nước ngoài chứ còn gì nữa, đừng chống chế

Dạy thêm kiến thức cho các thành viên: còn có thêm 1 định nghĩa nữa là Cô Phê Tham (không biết viết tiếng nước ngoài thế nào) dưng ý nghĩa của nó không hoàn toàn dính gì đến cà phê cả mà là: sáng uống trà đến 9h, 10h đi uống bia/rượu, 4 giờ về nhà, cuối tháng lĩnh lương thì uống bia/rượu tối, cuối quí/năm xét danh hiệu thì uống bia/rượu cả ngày. Cái này là dành cho công chức lèng xèng cấp cục vụ viện trở lên, hay quan chức nho nhỏ

Kết luận: đọc báo Đảng, đọc báo Đảng, đọc báo Đảng ........ đọc báo Đảng!!!

ironcrossfreedom said...

chuankhongcanchinh
Đại ca ơi, những món ngài nêu trên tôi đã dùng hết rồi, kể cả nhau thai, chỉ trừ hà nàm thôi. Đại ca có biết tại sao lại mất gốc không?

Đó là từ khi tôi thấy real suture of Giao Chỉ Confucius history opened by Nguoicongsanchuankhongcanchinh- Anhoang_Xeom- Bọ Toét. Suy thoái là do nguyên nhân đó, Đại Ca! Bắt đền Ngài đấy! :) :)

Mia Otto said...

Oh my God,

Nom kìa, Mon Dom nũng nịu nũng nịu "Đại Ca ơi bắt đền ngài đấy" mới Chỉnh Sản yêu chưa kìa. Mần tôi hình dung cô bồ bé nhỏ bắt tội bắt nợ ông hói bụng phệ hehe bụng phệ.

Đồng Cô Chỉnh Sản, chính thức phê bình. Đã nói gòi nhà tôi 3 đời Cộng Không Vô Sản, Nguỵ cái khỉ tườu ấy mà Nguỵ. Tôi đường hoàng ngồi khoang hạng gần nhất bai vi vu nhâm nhi vang đỏ xiền dắt gần đầy túi mà đi đó nha hehe, chưởi là con nhà Đảng Viên suy thoái đạo đức cách mạng thì tôi nhận, Nguỵ tôi cóc nhận nói thế cho ngắn gọn heheee

Có nhẽ Đảng nhồi tôi cần cù bền bỉ miệt mài bao năm đèn sách quá, tôi đâm tẩu hoả nhập ma yêu cha anh Tư Bản Gộc. Thế là xong phản phé hehhe phản phé.

Đồng Cô cứ việc căm thù, tôi ủng hộ.

ironcrossfreedom said...

Maria,
Quí Cô Maria,
Phải nói vậy mới bắt anh Nguoicongsan nói nhiều thêm, nhiều thêm. :)

Tôi nhớ trước đây Cô có nói muốn sang Tibet. Tôi lại phải khuyên Cô không nên thăm một xác chết. Nếu Cô muốn đi thì nó đang nằm ở chỗ khác.

Mia Otto said...

Yes, tôi thực đã muốn đi Tibet.

Tôi chưa hiểu ý Mon Dom lắm, mắc công khuyên Mon Dom nói thêm tẹo được không.

Thành Mon Dom.

Tặng Mon Dom này

[youtube]http://youtu.be/P8W5wjXsrR0[/youtube]

Mia Otto said...

Opp không post được video à Bọ Toét yêu của em?

ironcrossfreedom said...

Maria
Quí Cô Maria, Tibet nổi tiếng nhờ Shangri-La- Mandala, tinh thần Mật Tông Tây Tạng, không phải do phong cảnh hùng vĩ.

Shangri-La bị mẹ 1 anh chuankhongcanchinh chỉnh gần như xong.

Linh hồn của nó chuyển về Bangalore và Dharamsala India.

ironcrossfreedom said...

Maria
Tôi rất thích Rene Russo, Thank you, Young Lady! :)

Vì vậy, nếu Cô muốn thăm Tibet đích thực, hãy đến Bangalore và Dharamsala India.

Ngoài ra, nếu muốn tìm Shangri-La, nó đang nằm ở USA, Canada, Switzerland, Scandinavian countries. :)

Mia Otto said...

Thành Mon Dom,

Tôi đã hiểu tại sao Mon Dom nói chỉ còn là "xác chết".

Nhưng không hiểu sao tôi vẫn muốn đi. Ý thích nhiều khi thật kỳ lạ, đến rồi thì bám riết lại tới khi làm cho được mới thôi.

Tôi vẫn cho rằng làm sẽ được, đi sẽ biết.

Mon Dom đã đi Tibet chưa.

ironcrossfreedom said...

Maria
Sorry, almost forgot The United Kingdom, Your Majesty, Young Lady!

ironcrossfreedom said...

Maria
Tôi chưa đi, nhưng có thông tin tin cậy. Nếu Cô nhất quyết đi, cần đi cả 03 nơi, Cô sẽ thấy. Nếu có duyên, chắc Cô có Cô sẽ gặp được Tinh Thần của nó.

Mia Otto said...

Nếu về Catholic, đó sẽ là mục đích lớn nhất cho chuyến đi của tôi, chả dụ tới Jerusalem hay Roma.

Tôi không là người nghiên cứu về Tôn Giáo, nên nếu là Tôn Giáo khác, hoàn toàn không là mục đích lớn nhất cho cả chuyến đi, Mon Dom.


Mia Otto said...

Sorry Mon Dom,

Một hồi đọc và xem về Mustang, đã hiểu ý Mon Dom.

Mò vô cái gì thấy lọt thỏm cái đó. Big Data Big Data.

Chân thành cảm ơn Mon Dom lần nữa. Nếu không đúng chỉ là cưỡi ngựa coi hoa vèo phát hehe

Anonymous said...

Thỉnh thoảng (quãng 1-2 tuần 1 lần) người viết công mênh hay chạy qua chỗ 1 người bạn có lò mổ để uống tiết (huyết/máu tươi) của các con vật (thông thường là lợn, đôi khi là bò), tuy nhiên do mức cảm xúc chưa tinh tế nên người viết cồng mênh thường phải lấy 1 ca (khoảng 300ml) chứa khoảng 1/3 là rượu trắng (tức nước lã + cồn công nghiệp + 1 tẹo rượu gạo + thuốc trừ sâu) để trộn tiết vào uống, nhưng bữa nay người viết cồng mênh đã uống được nguyên 1 ca tiết (huyết/máu tươi) mà không cần pha rượu, người viết cồng mênh tự cảm thấy mình đã trở nên tinh hoa hơn nên tinh thần rất sảng khoái, tranh thủ viết cồng mênh này để dư luận viên Lý Toét hết lấy lý do là dư luận viên (đồng nghĩa với ngu dốt và/hoặc đần độn và/hoặc bán rẻ lương tâm và/hoặc bản thân là cặn bã của XH) để tự cho phép mình (Lý Toét) nói những điều đần độn thiếu suy nghĩ:

- Giai cấp công nhân Giao Chỉ hiện nay so với giai cấp công nhân thời Phú Lang Sa, hay giai cấp công nhân bị áp bức bóc lột đến tận xương tuỷ (thấy Đảng bảo thế, không tin Đảng thì tin ai?) trong chế độ Mỹ-Nguỵ thì có thể khẳng định là giai cấp công nhân hiện nay có mức sống kém hơn, có chế độ làm việc nặng hơn, có an sinh xã hội kém hơn tất cả các chế độ trên. Những thông tin về những người công nhân nghèo khổ đến cùng cực (của thực dân Phú Lang Sa, của Mỹ Nguỵ) trong các tài liệu phản động thù địch đều là bịa đặt, hoặc có thật nhưng quên 1 chân lý sau: 1 thằng công nhân đơn giản, không chịu làm viêc, suốt ngày lo đình công thì làm sao đòi hỏi quyền lợi bằng 1 thằng công nhân có tay nghề làm việc đơn giản? Ấy thế dưng người công nhân dưới chế độ Phú Lang Sa, dưới chế độ Mỹ Nguỵ vẫn đứng lên lật độ những chế độ thối nát đó để xây dựng chế độ của giai cấp công nhân, phải nói là tính cách mạng của giai cấp công nhân đúng là cao thật

- Những người công nhân mà các thế lực thù địch phản động vẫn bịa đặt là đói khổ, ấy thế nhưng họ sẵn sàng vì 100 nghìn Giao Chỉ Tệ/tháng đứng lên chỉ mặt vạch tên đám Hạnh, Hùng, Chương là những kẻ lôi kéo họ đình công để đòi những thứ quyền lợi khốn nạn (đại loại là tăng lương, giảm giờ làm, tăng chi phí bảo hiểm .v.v.), có thể thấy những người công nhân Giao Chỉ trong chế độ của giai cấp công nhân hoàn toàn không cần, không thèm, không quan tâm đến những thứ khốn nạn (đã nói ở trên) và sẵn sàng đấu tranh vạch mặt bọn phản đông, phải nói là tính kiên định cách mạng của giai cấp công nhân đúng là cao thật

Tóm lại: Tóm lại giai cấp công nhân Giao Chỉ không thèm những thứ mà Lý Toét nhắc đến (tỷ dụ như nhiều hơn 3 thẻ, hay giải lao nhiều hơn 1 lần/buổi chẳng hạn) vì giai cấp công nhân Giao Chỉ thấm nhuần nghị quyết của Đảng, sẵn sàng hy sinh quyền lợi cho cách mạng, sẵn sàng hy sinh lợi ích cho sự nghiệp của Đảng, sẵn sàng hy sinh mọi thứ để đem đến CNXH-CNCS tươi đẹp cho Đảng và lãnh đạo. Thực là 1 giai cấp đáng trân trọng và chắc chắn giai cấp đó không thèm những thứ mà Lý Toét yêu cầu.

Dư luận viên Lý Toét đừng gục đầu nữa, ngẩng mặt lên xem nào!!!

@Maria: thằng Nguỵ câm mồm đi, đồ bám càng trực thăng trốn đi nước ngoài đừng có xảo ngôn nữa!!! Làm gì có gia đình cách mạng nào cho con lấy Tây!!! Ngày xưa có 1 đồng chí lãnh đạo Đảng, cho con gái ra nước ngoài học, cũng là nước XHCN anh em, cô con gái có cảm tình với 1 thầy giáo dạy học, ngay lập tức đồng chí lãnh đạo Đảng bắt con gái về nước để lấy con trai 1 đồng chí thứ trưởng ngoại giao chứ kiên quyết không cho lấy Tây (dù là Tây XHCN, anh em). Đấy, gia đình cách mạng là phải thế (người viết cồng mênh không nói cụ thể vì tuy cô con gái đã hy sinh khi sinh nở nhưng con trai đồng chí thứ trưởng vẫn sống) chứ làm gì có gia đình cách mạng nào như thằng Nguỵ Maria nói về gia đình (tự nhận) của nó, đúng là đồ phản động bịa đặt

ironcrossfreedom said...

Maria
Quí Cô Maria,
Tôi quên, còn một nơi ngoài India, Cô có thể thấy hồn và xác thay thế là Bhutan. Tóm lại muốn tìm đích thực đừng đến những nơi mẹ 1 anh chuankhongcanchinh kiểm soát.

Trước khi đi nhớ đọc Lost Horizon by James Hilton. Thế giới biết đến Tibet Hồn và Xác nhờ nó.

Tất cả những khám phá tuyệt diệu đều do người Christian tìm thấy!!!

Tôi gửi Cô trailer 1937 và Bhutan bên Quán Zì, Bạn của tôi (if I can call).

Xoong Thủng said...

Đồng ý với anh Đờm Sắt về việc uống cafe đểu đi tiểu ra mùi cafe (uống cafe G7 là một ví dụ). Có thể hóa chất tạo mùi bền vững cơ thể không lọc để biến đổi nó được nên khi đi tiêu ra nguyên mùi vị.

Unknown said...

Đ/c Chỉnh nói uống huyết tươi, là thật hay vẫn là cách hành văn hàng ngày đấy?
Uống huyết tươi có tác dụng gì với đ/c? Đ/c không sợ rủi ro à?

ironcrossfreedom said...

Every cultures identified themselves by their Religion, my Friend!

Mia Otto said...

Mon Dom,

Oui, Mon ami, bien sûr. Je suis d'accord :D

Tôi đương coi Shangri-La, Lost Treasures of Tibet (complete PBS documentary). Đã nhận quà Mon Dom và sẽ coi ngay. Merci merci...

Trong clip tôi gửi Mon Dom, có bản Sinnerman, nếu nghe kỹ, Mon Dom có thể sẽ nhận thấy Tinh Thần Christian trong trỏng.



ironcrossfreedom said...

Lười Mèo
Huyết tươi của anh chuankhongcanchinh là cà chua hoặc cherries hữu cơ, cô Mèo Lười! :)

ironcrossfreedom said...

Maria
Maria,
Đấy là một trong movies tôi thích kể cả soundtrack của nó, my friend. Tôi thích Rene Russo và rất ghét Pierce Brosnan lẫn George Clooney, vì tôi không phải là chúng. :D

Mia Otto said...

Nầu Đồng Chí Cô Bú Huyết Chỉnh Sản, bú huyết nhiều quá đâm ga tinh minh lộn ngược hử, tôi chính thức phê bình lần 2. Lập trường Đồng Cô ngoan cố như cọc cắm sông Bạch Đằng, phét thành Rồng đâm ra nom đâu cũng phét nhẻ.

Yên tôi nói cho mà nghe. Nhi đồng các thể loại Đạo đức cách mạng suy thoái như tôi, hạ cánh an toàn hết gòi. Trâu chậm ấy mà, chỉ có húp nước đục. Gọi là suy thoái, thì lấy Tai hai không Tai chả hề hấn gì, hiểu chửa.

Đạo đức vưỡn đi lên như Chỉnh Sản ấy mà, hiểu sao bọn đi xuống nó nghĩ gì mần gì phỏng ạ.

Mà tôi bắt quả tang Đồng Cô ý thâm như miếng thịt trâu đen tối như mẩu tiết luộc. Bú huyết đặng cho khuẩn vô não để tẩy có phỏng?

Cấm tiệt. Công gặm báo Đảng bấy lâu ai cho tẩy mà tẩy hử.

Mia Otto said...

Oui, Mon Ami, Mon Dom.

Làm sao cưỡng lại một vẻ đẹp như Rene Russo.

Vẻ đẹp toát lên từ khí chất. Tôi thích những người có khí chất.

ironcrossfreedom said...

Xoong Thủng
Anh Xoong Thủng, chắc vậy. :)

Unknown said...

Mèo vừa tìm hiểu một số thông tin về Bhutan, nếu đi tour mua tại Việt Nam là khoảng cỡ 43 triệu.
Có lẽ như anh Ironcrossfreedom nói, tại đó còn giá trị tinh thần 'Shangri-la' chăng nên cặp đôi Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh tổ chức cưới ở đây, thay vì Tibet, ngay cùng trong quốc gia của họ.
Mèo cũng rất thích Rene Russo. Mèo cứ nghĩ, nếu phim Những cây cầu quận Madison, là Rene Russo hoặc Susan Sarandon thay vì Meryl Streep thì sẽ đúng với hình dung của Mèo về Francesca.

ironcrossfreedom said...

Mèo Lười
Những diễn viên đó đều có khí chất mạnh mẽ, chắc không đóng được cô vợ an phận, cô Mèo Lười. :)

Clint Eastwood huyền thoại chọn đúng đấy. :)

Lý Toét
Bọ Toét có phiền comments linh tinh không liên quan đến máy bay không?

Lý Toét said...

Cảm ơn các thành viên tham luận,

Nói thêm về chi tiết bạn Chỉnh mập mờ về "con một đ/c lãnh đạo" "không lấy thầy giáo "tây" (thực ra là Liên sô. Tây, chỉ là từ quen dùng. Thực ra "Tây" là viết tắt của "Tây Dương" ám chỉ bọn giặc Phú Lãng Sa) mà làm dâu viên Thứ trưởng.

Vụ này đơn giản thôi nhưng hay bị dư luận thêu dệt: Lãnh đạo LX làm áp lực không được nên ra tay sát hại. Thực ra chỉ là một tai nạn đơn thuần (theo lời bà 3 Nga trả lời phỏng vấn của phóng viên Xuân Hồng BBC).

Chị này là con lãnh tụ tối cao (not lãnh đạo nói chung), giữ chức Bí thơ thứ 1 (not Tổng BT). Chị là chị cả của (doanh nhân) Kiên Thành, Kiên Trung. Chị có về nước để cưới con TT thật nhưng lại trở lại Nga để sống với chồng (thật).

Bạn Chỉnh đừng chối bỏ một hiện thực khách quan là: các đ/c lãnh đạo giao kèo với nhau là gửi con ra nước ngoài vĩnh viễn để tránh bị truy cứu hình sự. Đơn cử các trường hợp: đ/c Tư lệnh Không quân Phùng Thế Tài, đ/c Thứ trưởng Đinh thị Cẩn, đ/c TTg Phan Văn Khải và nhiều đ/c khác.

Bạn Chỉnh bị hách nich hay sao mà lúng túng trong tham luận về giai cấp công nhân thế.

Lý Toét said...

Thập Sắt,
Cứ bam thoải mái. Đến 200 cồng là tớ phải viết bài mới.

Unknown said...

Ironcrossfreedom,
Đó là suy nghĩ riêng của Mèo, vì Mèo thích đôi mắt to và buồn, trầm lắng của hai nữ diễn viên này (có vẻ Rene Russo mắt đẹp hơn Susan Sarandon). Mèo nghĩ rằng, vẻ buồn buồn sâu lắng sẽ hợp hơn là nụ cười và dáng điệu đầu quen thuộc của Meryl Streep trong các phim.
Dầu sao, đó cũng là một phim rất hay, à, ngoại trừ một việc là Clint Eastwood đã giữ hình ảnh của mình, thay vì thay đổi nó đi một chút, để đúng với Robert Kincaid hơn.

Unknown said...

À, nhân tiện bác Lý nói về giao kèo gì gì đó, thì cho Mèo hỏi tại sao?
Cho con ra nước ngoài vĩnh viễn để không tham gia chính trị nữa à? Đời bố ăn đủ rồi, dành phần cho người khác hả bác.

ironcrossfreedom said...

Lý Toét, Thành Bọ!

Lười Mèo
Yeap! Về nghệ thuật mỗi người có cảm nhận riêng, thế mới là nghệ thuật. :)

Bhutan giới hạn lượng visa du lịch (nghe nói vậy) để không vì tiền, phá vỡ mất Sự Vô Hình.

Lý Toét said...

Mèo,
Để không có cơ hội gây án và nhất là không có cơ hội làm chính trị nữa. Đây là "luật nội bộ" trong đảng.

Thập Sắt,
2 bài vừa rồi tớ không có ý nói về xứ Ukraine và chuyện máy bay. Tớ chỉ phân tích để mọi người biết phải làm gì trong tình trạng khủng hoảng.

Thực chất là: dân U thì muốn độc lập còn dân U thân Nga thì thích làm nô lệ cho Putin. Mà các bạn biết đấy, thân phận nô lệ nó có những sức mạnh kỳ quái mà người tử tế khó có thể đương nổi.

Bán đảo Crimea chắn mặt tiền Hắc Hải kể ra cũng hơi bất tiện, nhưng U còn có vùng Odessa nữa cơ mà. Không hiểu sao Crimea rộng như vậy lại k có nước ngọt. Xứ U bán dịch
vụ cho Crimea cũng sống khỏe.

Nên chia đất ra mà sống, người U tham lam cũng chẳng được gì. Nhiều xứ giàu có lại tọa lạc trên những mảnh đất rất hẹp, không có tài nguyên, khỏi cần dẫn chứng, nhể. Những nước giàu có hơn ở Lục địa Phi châu phần lớn là những nước có diện tích nhỏ, những nước có diện tích lớn phần lớn phải chia tách.

Quay lại với xứ VN khốn khổ, nhiều lần có cơ hội chia tách, bị bỏ lỡ. Chuẩn bị, nếu có thì chúng ta nên ủng hộ.

ironcrossfreedom said...

Lý Toét,

Bọ và anh chuankhongcanchinh nói khó mà chỉnh được hai Người. Nịnh (thật) đấy!

Có điều thực tế (lịch sử) toàn từ chối sự hợp lý. Chắc do satan ám!

Unknown said...

Mụ Lý thảoluận hay.
Ngô đang làm đề tài về khủng hoảng, muốn hỏi Mụ một câu:nhẽ người ta nhận biết một cuộc khủng hoảng qua các thứ văn bản, phải không?

Kat Kat said...

Tớ thấy bác Lý giỏi không kém gì Bê cả. Cảm ơn bác vì nhờ bác mà tớ học được rất nhiều.

Lý Toét said...

Dear Ngô,
Khủng hoảng nào. KH, có nhiều loại KH. KH thiên tai, KH chính trị, KH kinh tế, KH nhân đạo etc.

Khủng hoảng là trạng thái mâu thuẫn được đẩy lên tột cùng, là kết thúc quá trình tích luỹ về Lượng, tạo ra sự thay đổi về chất.

KH kinh tế là trạng thái hàng hoá không luân chuyển được, người có nhu cầu thì không có tiền mua, người có của thì không bán được hàng.

Để giải quyết khủng hoảng phải đặt trong Tình trạng khẩn cấp. Nghĩa là "đông cứng" các yếu tố khác, lo giải quyết yếu tố khủng hoảng trước.

Giải quyết KH giống như BS điều trị bệnh nhân cấp cứu.

Unknown said...

Mụ Lý, thành mụ. Dưng nhẽ khủng hoảng có thể kéo dài. Báo Đảng đến ĐH8 mới thảoluận XuLua khủng hoảng suốt từ cuối 7X. Hehe hai chục niên có lẻ. Ngô tìm một yếu tố "hộp đen" trong đó. Nhẽ giống vụ MH370,ai cũng hiểu chỉ chẳng ma nào nói. Trong khủng hoảng đó, một yếu tố bị "đông cứng" là cái "vấn đề ông người". Có phải không mụ?

No said...


Con Chỉnh học cách làm hàng
Chửi Ma-ria ngụy bám càng mái bay
Các con đặng kiếp ăn mày
trần gian cái chợ đêm ngày lao xao!

Xứ Đọ trật tự xiết bao
Con Phạm Tiết Đào bóc lịch hơn năm!
Bê xả su páp hờn căm
Su-shi ngoan ngoãn kiếp lầm than nha!

Con Chỉnh cà rầm cà rà
IQ ngộ loạn zư là dog điên!
Log nài con Lý xâu tiền
Học mánh Tôn Tử nửa điên nửa khùng

Tộ sư su-shi.

ironcrossfreedom said...

chuankhongcanchinh
Thực đơn thật của anh đây:

Nước ép cà chua hoặc cherries (màu đỏ huyết) + nước aquafina hoặc Vittel/Perrier (màu rượu gạo) + Đậu phụ (hũ) (đậu phụ chùa-thịt chó- nhau thai) + tương Kikkoman (mắm tôm) + trà thảo mộc Teavana (nước vối)

Túp lều của anh ở đâu đó kiểu như Somerset westlake residence Xuân Diệu- Trường An.

Xe của anh là xe đạp hợp kim nhôm/ carbon Trek Madone hoặc Mercedes (Cub 81 kim vàng)

Vậy là anh ăn chay, ưa thể thao và ở khu yên tĩnh trong lành. Thật sảng khoái và minh mẫn!

Nhưng những thứ (cách) anh ăn/ uống, phương tiện, nhà cửa dùng toàn của bọn Tây Đầu Không Trọc Râu Xồm hoặc bọn Phù Tang thân bọn Tây. Máy tính Mac/ Internet anh đang dùng cũng của chúng nốt. Vậy là sao? Có cái nào cổ truyền đâu? :).

Anh đang gục mặt hay đang ngẩng mặt cười đấy? :)

Cảm ơn thắc mắc của cô Mèo Lười và Maria, Bạn của tôi. :)

Lý Toét said...

Ngô,
Xứ Lừa làm gì có khủng hoảng, mà chỉ có "thích nghi" thôi.

Chi tiêu hàng ngày thì giảm nhưng chi tiêu cho chữa bệnh lại tăng. Thu ngân sách vẫn đủ kế hoạch, ngân sách có thiếu thì bội chi. Chỉ bội chi khoảng 15% ngân sách chứ mấy.

Dân mình dạo này ghét vàng hay sao. Trước đây, tiệm vàng chỗ nào cũng có. Sáng nay tớ đi kiếm tiệm vàng không dễ dàng như trước nữa.

Unknown said...

Dạo này đ/c Thăng có lắm chiêu trò quá các cô ạ.
Vừa có một bài báo khen ngầm đ/c La Thăng
Sáng tạo kiểu ông Dũng và sáng tạo kiểu ông Thăng
Công nhận, là đ/c Thăng đi lên từ phong trào đoàn đội, nên cũng lắm chiêu trò, y hệt giới ca sỹ.
Có người quen kể cho Mèo vụ cầu gì gì ở đâu đó bị sập khi đám ma đi qua í, đ/c Thăng đã đích thân mang đơn (?) (không nhớ rõ) sang Bộ Công An để yêu cầu phối hợp điều tra. Mèo hỏi lại, ủa, bộ trưởng rảnh vậy sao?
Lại còn vụ việc cầu cho người dân qua sông bằng ni lông nữa. Ừ thì người dân ở đó cũng tội thiệt, nhưng trước hết, họ chưa quý trọng bản thân mình bằng cách vượt sông đó, thì sao mọi người phải nhao nhao lên làm từ thiệt. Tất nhiên, Mèo không phản đối vụ báo chí ầm ĩ lên, để có ngay quyết định xây cầu treo (các nơi khác chưa có cầu có đường, nhớ tìm cách nào vượt sông độc đáo hơn nữa nhé). Nhưng bộ trưởng VN sao mà rảnh rỗi thế? Thế còn các quan chức trong Bộ GTVT đi đâu rồi?
Năm nay đang được gọi là năm đăng kiểm đó các cô ạ. Các đ/c bên đăng kiểm đang bị làm cho rát mặt, mọi mũi dùi của ngành giao thông đang chĩa vào đó. Cũng phải thôi, giống như công an giao thông, các đ/c đăng kiểm là người ngày ngày tiếp xúc với quyền lợi của dân nhất, nên các mũi dùi sẽ được đẩy cho các đ/c hứng.

Unknown said...

Đ/c Chỉnh lên tiếng xem thực đơn và sinh hoạt thường ngày mà Ironcrossfreedom nói thế đã chính xác chưa?
Mong đ/c luôn mạnh khỏe để còm nhiều lên nhé.

Thì Bựa Bựa said...

ủng hộ thầy Lý khai sáng:

Confirmation number: 3SJ03734B8620062L

Purpose:
thi Bua Bua ung ho Ly Toet
Date:
Mar 20, 2014
Time:
11:47:01 GMT+07:00
Status:
Completed

Lý Toét said...

Cảm ơn các bạn đã ủng hộ:

Minh Nguyen
Rốt
Netizen
Thì Bựa Bựa
Ếch Ngồi Đáy Giếng

Unknown said...

Ây zà Mụ Lý vừa đọc báo vừa trả lời cho qua chuyện hay sao. Tranh chấp border cũng là khủng hoảng nhẻ. Bọn tây có gọi là "đóng băng" 1 số vụ khi chưa thể giải quyết. Ừa thì XuLua ko có khủng hoảng, chỉ có "thích nghi" @Mụ. Ngô chỉ muốn tham vấn ý Mụ có nhẽ người ta căn bản thấy được một cuộc khủng hoảng qua các thể loại văn bản?

Lý Toét said...

Thực sự tớ không hiểu bạn Ngô muốn nói gì. Khi nào lãnh tụ ra văn bản nghĩa là khủng hoảng?

Khủng hoảng là việc của bạn, cũng như là việc của lãnh tụ. Bạn không biết phải làm gì, đó là khủng hoảng của bạn. Thời sự đe doạ quyền cai trị của lãnh tụ, lúc đó là khủng hoảng của lãnh tụ.

Khủng hoảng là nhận thức của bạn để:
hoặc kiếm tiền
hoặc né tránh

bạn đừng lo cho lãnh tụ, họ kiếm được nhiều hơn bạn.

Lý Toét said...

Bạn Ngô nói chuyện xa xôi "biên giới, hải đảo" làm gì. Cho dù đất đó thuộc về lãnh tụ của bạn, bạn muốn sở hữu mảnh đất đó thì bạn phải bỏ tiền ra mua. Vậy thì có khác gì bạn mua miếng đất ở Thuỵ Sỹ hay ở đảo Síp.

Bạn hãy nhắm tới việc bạn có lợi ích thì hãy ủng hộ lãnh tụ, còn không thì thôi. Mang tiền qua gửi ngân hàng Thuỵ Sỹ sẽ luôn luôn được bảo đảm giá trị.

Lý Toét said...

Em Mèo Lười khờ nhỉ,

Lãnh đạo ta chưa bao giờ làm việc gì vì quần chúng cả.

Họ làm việc gì cũng chỉ nhằm bảo vệ cái ghế, đồng thời là quyền lợi của họ. Muốn có bài báo như vậy, anh Thăng cũng phải chi tiền hoặc ban thưởng cái gì đó.

Nếu bạn là anh Thăng, bạn cũng phải biết bạn cần phải làm gì.

Cô Cấn said...

Thành Lão Bựa, Lão cứ phán trên quán nếu không thích Lão phán vào đây: tinhvancha@gmail.com

Cô Cấn said...
This comment has been removed by a blog administrator.
Unknown said...

Xin lỗi Mụ Lý, vì Ngô hỏi ko rành mạch. Tìm hiểu của Ngô đang chỉ liên quan nhận biết & biểu thị của tình thế khủng hoảng qua các loại văn bản, ko chỉ là vb hành chính, ko chỉ ngay&luôn bi giờ. Cũng chẳng "lãnh tụ" vs "biên giới hải đảo". "Đóng băng" Ngô thấy nghiên cứu biên giới có dùng, nay thấy Mụ dùng thì hỏi vại. So sorry, Ngô ko quấy rầy Mụ vụ này nữa.

Thì Bựa Bựa said...

Thầy Lý cho ta hỏi chút về kinh tế Lừa.

Ta thấy:

1. Giá vàng và $ khá ổn định, giá vàng thậm chí còn đang thu hẹp khoảng cách so với thế giới.

2. Lãi suất giảm, ở mức quanh quẩn 6%/ năm.

3. Chứng lừa tăng đều, bền, lượng tiền giao dịch trong tuần này đều đạt trên 4.000 tỷ/ phiên.

4. Việc cổ phần hoá DNNN đang được đẩy nhanh và mạnh sẽ làm tăng nguồn cung trên thị trường chứng lừa, đồng thời cũng làm giảm lực cầu do phải dành nguồn lực cho chuyện này. Tuy nhiên, nhà nước lại được lợi vì có nguồn thu từ cổ phần hoá.

Câu hỏi:
Trước tình hình trên, việc đầu tư vào chứng lừa trong ngắn hạn lúc này liệu có khả thi?

Liệu sau vụ tăng chứng lừa thì tiền có dịch chuyển qua BĐS không?

Liệu có sự tháo chạy của dòng vốn đầu tư ngoại không?

Nhờ thầy phân tích thêm chút về dòng tiền hiện tại trong kinh tế Lừa.

Thành thấy Lý khai sáng.

Lý Toét said...

Bựa Bựa hỏi khó nhỉ,

TTCK VN tăng đều đều là do các nhà đầu tư bỏ vốn vào (huề vốn nhỉ)

Sự lựa chọn của các kênh đầu tư:

- Vàng trở về với chức năng cất trữ vốn có của nó. Thiên hạ không "đầu tư" lướt sóng nữa, các tiệm vàng đóng cửa hàng loạt.

- BĐS thì ai cũng biết rồi đấy, người ta tìm cách cắt lỗ để rút vốn ra khỏi. Hình như chỉ có gia đình Cường Đô la là tiếp tục bỏ vốn vào để cứu sunk cost.

- Hàng hóa khó bán, lãi suất cao nên người ta cũng rút vốn khỏi sản xuất

- Các đại gia chiếm tỷ trọng lớn trên sàn lại ăn nên làm ra như Masan, Vinamilk

- Nguồn đầu tư gián tiếp từ nước ngoài thì tớ k có số liệu. Nguồn này tác động đáng kể.

Vậy có tiền, biết làm gì khác ngoài chuyển vốn ra nước ngoài hoặc mua Chứng khoán.

Muốn bán được cổ phần của các DNNN, điều kiện cần là NN chỉ nên giữ 49%.

Mia Otto said...

Bữa nai là ngày đầu tiên mùa Xuân ở Canada. Google cho run một hình anh phệ trồng cây tưới hoa rất vui vẻ mãn nguyện.

Springggg!!!

Chúc vui nha các cô. Specially Toét Hói Yêu, Mon Dom của Maria.

Chúc một mùa mới tràn niềm vui và ân sủng.

Unknown said...

Chúc mừng Maria nhé.
Còn ở Lừa thì đang chuẩn bị cho những ngày nóng nực đây.

Unknown said...

Bác Lý,
Theo Mèo thấy, thì chỉ có đ/c Thăng là chịu khó 'PR' cho bản thân, hơn các đ/c bộ trưởng khác.

Mia Otto said...

Thành Lười Mèo Yêu,

Mùa hè ở đây cũng nóng phết :D, mùa nào cũng có thứ để enjoy hehe

Mùa hè nếu Quý Cô đi biển, thử gọi hai ly "Pina Coladas - one for each hand", gòi nghe bản đó của Garth Brooks coi sao, có khi đâm ra lại yêu anh Mùa Hè nóng nực :D

ironcrossfreedom said...

Maria,
Mon Amie,
Shangri-La- Rivendell đấy chứ đâu! :) Chúc mừng!

All cultures identify themselves by their Religion, Mon Amie!

Nhưng nếu bị mạo danh, thực chất ta đang nhìn Địa Ngục chứ không phải thấy Shangri-La.

Về mạo danh, Confucius là số 1.

Gửi Demoiselle, Mon Amie.
Rivendell-Shangrila:
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=t9L8Er_oqAQ[/youtube]

Leaving Rivendell for Valinor:
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=qrNFjgCVeBo[/youtube]

Lý Toét, Bọ xoá giúp comment ở trên viết tiếng Anh Cát Lợi sai. Thành Bọ!


Mia Otto said...

Hụ, cái còm trước hình như được, nếu view web version.

Còm sau thì vô phương Mon Dom, không dùng link mò trên youtube được luôn.

Mon Dom của Maria cho xin cái tên đi s'il te plaît, tìm em như thể tìm chiêm thế nài nhọc quá hé hé

The Lord of the Ring coi đi coi lại lượt nào vẫn mê man Mon Dom ơi!!!

ironcrossfreedom said...

Maria
Mon Amie,
Đã gửi Quí Cô Cười-Toả-Nắng clips bên Quán Zì.

Tác phẩm tuyệt diệu, gửi rất nhiều thông điệp Christian ở trong! Mon Amie.

Mia Otto said...

Mon Dom, chưa nói tôi đã qua và coi xong gòi, vì tôi đoán thế nào cũng có hehe giỏi chưa.

Luôn có một Thiên-Đường đích thực cạnh Mon Dom của Tôi. Đừng quên, luôn cầu nguyện và phó thác.

Emmanuel - God with us.

ironcrossfreedom said...

Maria

Hiểu thế mới gọi là Bạn chứ! :)

Comment trước của Quí Cô bên quán Zì (In Memoriam Verses):
"The night does not last forever
It fades with the dawning of the morn
The rose does not last forever
It withers with the fading of the spring
But your memory will linger forever
In the hearts of all who love you
Because love does last forever
Only love of God..."

Còn một ý nữa đó là Forgiveness luôn đi kèm với Love of God, Mon Amie.

ironcrossfreedom said...

Maria
Thành lời Chúc của Maria, mon Amie!

Mia Otto said...

Không phải nơi Tình Yêu, đã có Tha Thứ rồi sao Mon Dom.

Vì Tình Yêu, mọi nhiệm màu đã tới và ở lại luôn mãi nơi Linh-hồn chiên Chúa.

Chỉ giản dị vì "Chúng ta nên Công chính bởi Đức Tin" - Saint Paul.

(Tôi đặc biệt thích đọc Thư Thánh Paul tông đồ gửi tín hữu Roma).

Mọi lời chúc sẽ được gửi tới Mon Dom cách riêng.

ironcrossfreedom said...

Maria
Yeah! Hiểu rồi, Thành Maria, mon Amie.

ironcrossfreedom said...

Maria
Trong các Apostles of The Christ, tôi ấn tượng và thích nhất Paul The Apostle- The Knight, mon Amie.

nhatrekhongbo said...

Nhà cháu thử cafe theo cách của cụ Toét rồi. Ngay cả cái gọi là premium của Trung Nguyên cũng có mùi, có màu khi cho nước lạnh vào. huhu

Lý Toét said...

Chúc mừng mùa xuân đến với em Ria, thác Niagara lại chảy rồi à.
---
Mèo Lười,
Ở xứ ta, anh nào làm cán bộ thì cũng chỉ ra kết quả vậy thôi. Triển vọng anh Thăng còn tiến xa.
---
Cảm ơn thí nghiệm của Nhà Trẻ Không Bô. Em Mèo đã thực nghiệm chưa.

Xoong Thủng said...

Xem video cho dễ hình dung trong việc phân biệt cafe thật và giả

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=EYsWwaOfVa0[/youtube]

Xoong Thủng said...

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=pZS23eovT8g[/youtube]

Meo Luoi said...

Bác Lý,
Mèo chưa có nguồn cà phê bột để thực nghiệm, nhưng xét đến việc thí nghiệm trên bản thân như vậy là quá đủ.
Từ nay, Mèo sẽ nói không với cà phê made in Vietnam.

Meo Luoi said...

À, các bác, Mèo đang băn khoăn về Pháp Luân Công quá các bác ạ.
Đợt này PLC được truyền bá khá rộng rãi. Bà nội lũ mèo con cũng đang hăm hở tham gia. Nghe cụ nói lùng bùng nhiều thứ, nào chuyển pháp luân, nào nọ nào kia.
Có lần bác Lý nói, nếu PLC lớn mạnh,và đánh bại được Đảng CS, thì sư phụ của PLC sẽ là giáo chủ của Trung Quốc.
Nhìn cơ bản thì không thấy hại, nhưng có một chi tiết, đó là các tín đồ tu theo PLC thì sẽ không theo các tôn giáo khác nữa. Có nghĩa là PLC sẽ manh nha thành một tôn giáo các bác nhỉ.
Cái này thật mông lung quá.

Meo Luoi said...

Maria yêu kiều,
Mèo sẽ tận hưởng mùa hè, với bể bơi, xe đạp, yoga, biển (với hai cái đuôi xinh xinh bám riết) và đồi núi.
Cuộc đời này có bao lâu mà hững hờ.
Dù ở xứ lừa khắc nghiệt, nhưng ở đâu có tình yêu, ở đó có niềm vui sống.
Luôn theo dõi những trải nghiệm của Maria.

ironcrossfreedom said...

Lười Mèo
Cô Lười Mèo,
Lại một người Mất Gốc! Thật mừng quá đi anh chuankhongcanchinh nhẻ! :)

Meo Luoi said...

Mèo đã search bài hát đó rồi, Maria ạ. Hình như chỉ có bản cover.
Rất hay Maria ơi.
Cảm ơn Maria.

«Oldest ‹Older   1 – 200 of 596   Newer› Newest»