Sunday, April 6, 2014

Thương hiệu Việt

Bài này không nói về Kinh tế mà cũng chẳng về Marketing

Ngạn ngữ có câu "Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam" để nói lên sự trúc trắc, đa nghĩa trong cách dùng tiếng Việt. Sự khó học và khó sử dụng đã làm cho tiếng Việt  từ trước đến giờ ít được sử dụng ngoài biên viới Việt Nam. Nhưng, thời thế đã thay đổi, tất cả những nhận định kể trên đã trở thành quá khứ.

Bằng sự lãnh đạo tài tình của đảng ta, Việt Nam đã trở nên cường quốc về nhiều mặt. Trong lĩnh vực xuất khẩu nông phẩm, ta đứng hạng 2 về xuất khẩu lúa, hạng 3 về xuất khẩu cà phê và theo thống kê không đầy đủ có thể đứng hạng đầu về xuất khẩu ... dưa hấu.(*)
Hàng không VN dần dần thay thế các hãng bay nước ngoài trên các chuyến bay liên lục địa: trước đây Vietnam Airline thay thế Air France trong các chuyến bay đi Pháp, gần đây đã đảm nhiệm vai trò vận chuyển hành khách đi Đức của Lufthansa.

Tuy không có số liệu thống kê, cô dâu Việt đã trở thành một thương hiệu mạnh. Được tín nhiệm về số lượng, chất lượng và hậu mãi. (**)

Ngày nay, danh tiếng của hàng Việt đã làm cho tiếng Việt trở nên phổ dụng tại nhiều nơi trên thế giới, nhất là ở các nước Đông Á. Tại những xứ này, tiếng Việt được sử dụng phổ biến sau tiếng Anh và chữ Hán.

Tại Nhật

Tại Đài Loan

Tại Thái

Tại Lào

Tại Singapore

Tại Hàn

Xin lưu ý: những kẻ xấu miệng hay đồn thổi người Việt tham lam khi ra nước ngoài. Tin tức cho hay cả phi hành đoàn không ai nhận là chủ của 6.5kg vàng trong phòng lái của một chuyến bay của VA là một bằng chứng đanh thép bác bỏ ngộ nhận trên.

Chú giải:
(*) Thường trực một Đoàn xe tải chở dưa dài cả trăm km nói lên điều đó.

(**)
Dịch nghĩa

Việt nam tân nương giới thiệu: (văn phòng) giới thiệu lấy vợ Việt Nam
Tam cá nguyệt nội bao thú đáo gia: trong vòng 3 tháng sẽ lấy được vợ
Chỉ yếu 20 vạn: Chỉ cần 20 vạn (tệ) – khoảng $27,210
Bảo đảm
1. Bảo chứng xử nử: Bảo đảm gái còn trinh
2. Tam cá nguyệt nội thú hồi: Trong vòng ba tháng cưới vợ về nhà
3. Quyết bất gia giá: Quyết không tăng giá
4. Nhất niên nội bào điệu bồi nhất vị: Trong vòng một năm, nếu vợ bỏ trốn sẽ được đền bù một người vợ khác

669 comments:

«Oldest   ‹Older   201 – 400 of 669   Newer›   Newest»
bethoong said...

Em đọc blog của Bác lâu rùi từ khi mới thành lập. Học được nhiều thứ.

Không biết gì hơn em donate để gọi là lòng tri ân vậy.

Statesman said...

Theo số liệu công bố thì dự toán 2014:
- Thu: 37 tỷ (đơn vị ông tơn cho khỏi ngán), trong đó:
+ Nội địa (từ tôi và chúng ta): 25,26 tỷ
+ Dầu thô: 4 tỷ
+ XNK (mồ hôi +....): 7,3 tỷ
+ Viện trợ: 0,21 tỷ
- Chi: 48 tỷ
- Bội chi 10,66 tỷ (100% ở ngân sách TW)
- Một số lưu ý:
+ Không thấy nhắc đến khúc ruột ngàn dặm (kể cả LĐXK)/
+ Tỷ lệ nhận viện trợ/Trả nợ
+ Tỷ lệ thu nội địa/tổng thu
+ Tỷ lệ chi phát triên KTXH-ANQP-QLHC/tổng chi

Vậy tôi và chúng ta phải có trách nhiệm hơn trong năm 2014 này.


Lý Toét said...

Thoỏng,

Mua nhà cần xét trên 2 yếu tố: giá trị sử dụng và giá trị.

Căn nhà đó ta có hài lòng không đã. Đó là vị trí, những tiện nghi, quan hệ hàng xóm etc. Có bất kỳ điều gì không hài lòng thì phải cân nhắc.

Về giá trị
Giá: 11.9 * 64 = 761,600,000 đ

70% = 533,120,000 đ

Vậy bạn cần thanh toán ngay 261,600,000 đ, còn 500 triệu vay với lãi suất 6% pa.

Nếu trả hàng tháng liên tục trong 5 năm (60 kỳ) thì bạn phải trả góp mỗi tháng 10 triệu.

Cần thảo luận với ngân hàng:

- Lãi suất có giữ đến hết kỳ hay không. Vì thực tế, nhiều khi lãi suất 6% chỉ là mồi trong 3 tháng hoặc 6 tháng, sau đó thì ngân hàng bắt chẹt lãi suất.

- Nếu trả trước hạn thì chịu phạt ra sao, cách tính thế nào.

Chúc bạn may mắn.

Lý Toét said...

Pẹp tí,

Chi tiết Thu ngân sách trong dự toán, ở đây: http://datafile.chinhphu.vn/files/dlt/2013/12/03.pdf

Còn về bội chi lấy ở đâu, xin thưa: in tiền. Cái này nó liên quan đến lạm phát mà bạn hỏi tại sao ta 7% thì bình thường còn TQ lớn hơn 2% là nguy hiểm.

Đối với các nước có chế độ tư hữu, ngân sách không đủ chi thì buộc Chính phủ phải vay. Có thể nợ nước ngoài, như VN hoặc Venezuela, rồi trả bằng dầu. Hoặc có thể là bán trái phiếu cho dân như Nhật, Mỹ và các nước châu Âu.

Lý Toét said...

Fort Minable,

Cái "khúc ruột ngàn dặm" gửi về cho thân nhân chi xài qua đó nhà nước thu thuế (nội địa).

Thí dụ: mua chiếc Toyota bên Mỹ hết 25 ngàn đô. Cùng chiếc đó, bạn phải gửi cho thân nhân 75 ngàn đô mới mua được ở VN. 50 ngàn đô nó chạy vào Thu ngân sách.

Statesman said...

Cảm ơn anh Lý Toét. Thì ra "khúc ruột ngàn dặm" được mặc đinh xếp vào thu nội địa.

Nhưng in tiền cũng có giới hạn, có khi nào vay nóng hàng xóm?



pepsti said...

Cám ơn cụ Toét ạ.
Về cái giải pháp in tiền, làm sao mà đưa ra lưu thông cục tiền 11 tỷ tơn đó hả Cụ ? Cụ cho một số gạch đầu dòng nơi nhận 11 tỷ tơn kia với ạ

Nhân tiện em có quan sát thấy một điều rất ngộ nghĩnh.
Hiện nay lương hưu ( đặc biệt là của C.A và QĐ cực cao) là tương đối cao. Lương của họ có thể gửi tiết kiệm được. Mà theo em hiểu thì lương hưu là thuộc về phần An Dân ( kiểu như bảo hiểm tiền gửi 50 triệu khi bị bankrupt).
Mà An Dân thì sao lại nhiều thế nhỉ ?. Có người còn phải đóng thuế thu nhập cá nhân cơ mà...

Trong lúc đó các em thanh niên trẻ, làm lụng cật lực thì đồng lương còm cõi, thậm chí bữa ăn rẻ rúng để đến mức ngộ độc tập thể.
BTW , sến một tý , mời cụ nghe bài Nỗi lòng xa xứ của Phi Hùng.

Ti thấy bài này mô tả cực đúng nỗi lòng của giai cấp tiên phong
https://www.youtube.com/watch?v=BgYGhvUwKN8

pepsti said...

Nhân chuyện 11 tỷ kiều hối.
Đây là một lượng tiền cực kỳ khổng lồ.
Có thể nhìn nhận một phép so sánh
Hiện nay kim nghạch XK dệt may là 25 tỷ tơn. Mà lợi nhuận chắc đc 10% thì bán 25tỷ tơn, Vinatex kéo về đc 2,5 tỷ tơn.

Trong lúc chẳng làm gì cũng có lượng tiền 11 tỷ tơn bơm vào ( Tương đương 110 tỷ kim nghạch XK dệt may nếu lợi nhuận 10%)

Một con số kinh hoàng !

Statesman said...

Một số dấu hiệu tiền được in thêm:
+ Tiền rút từ ATM toàn tiền mới
+ Lương cơ bản tăng
+ Các dự án vượt dự toán ban đầu.
+ Các gói kích cầu/hỗ trợ này nọ

Mời chi bộ thảo luận thêm.

pepsti said...

Cụ Toét ơi, dạo này em khá rảnh. Nên lọ mọ tìm hiểu kinh tài một tý. Có thể có nhiều câu hỏi ngu ngơ, Ti mong cụ Toét chỉ giáo cho với ạ.

Quay về con số 11tỷ tơn kiều hối. Để tăng dự trữ ngoại hối thì việc mua 11tỷ tơn này dường như là một kênh béo bở.

Tuy nhiên Ti chưa hiểu tác dụng của Dự trữ ngoại hối để làm gì ?.

Nó được định nghĩa là : ' là lượng ngoại tệ mà ngân hàng trung ương hoặc cơ quan hữu trách tiền tệ của một quốc gia hay lãnh thổ nắm giữ. Đây là một loại tài sản của Nhà nước được cất giữ dưới dạng ngoại tệ (thường là các ngoại tệ mạnh như: Dollar Mỹ, Euro, Yên Nhật, v.v...) nhằm mục đích thanh toán quốc tế hoặc hỗ trợ giá trị đồng tiền quốc gia '.


pepsti said...

Cụ Fort Minable ơi,
Ở dấu hiệu tiền ở cây ATM mới chắc là không phải ? Vì các ngân hàng đổi tiền cũ sang tiền mới để lưu thông thôi chứ ạ. Nom tiền nó đẹp hơn tý .

Chứ ko phải đổi 100 K tờ cũ lấy 200k tờ mới đâu ạ.

Statesman said...

@pepsti: tiền mới, mệnh giá cao càng nhiều là biểu hiện của việc in thêm tiền. Ai đảm bảo việc tiền cũ thu về = in mới?

Còn việc tiền in thêm được đưa vào lưu thông thì qua các khoản chi ngân sách (hệ thống kho bạc), hoặc cho các NHTM vay, hoặc qua một số nghiệp vụ khác.

Lưu ý là NHNN không giống với các NHTW của bọn tư bản đang giẫy chết.

Unknown said...

@Pepsti : quân đội và công an là hai cánh tay đắc lực của Đảng ta để giữ chế độ. Lương hưu cao để giữ hai cánh tay đó "khỏe mạnh" chứ hehe

pepsti said...

Hi hi , bác Cận Lee đừng có cười em chứ. Em mà mần lãnh đạo của nước nào đó, em cũng làm thế. Còn việc nghe hay không, sợ hay không là việc của quần chúng cần lao.

pepsti said...

Cụ Lý ơi, em nghĩ việc in tiền và bơm tiền ra thị trường không đơn giản chỉ là việc in ra 11 tỷ rùi vác ra các NHTM nói: Này anh đưa NH A 1 tỷ, chứ NH B 2 tỷ, chú C 4 tỷ được ?

Dường như nó liên quan đến nghiệp vụ thị trường mở OMO .
Đại khái kiểu này này -http://cafef.vn/tai-chinh-ngan-hang/nghiep-vu-omo-da-duoc-su-dung-hieu-qua-2013091610595326713ca34.chn

MBTrading said...

Chào các bác, hôm nay tôi lướt qua lá cải Vneconomy thì thấy hai tiêu đề theo thứ tự sau:
1-Nguoi-bắt-đáy-dang-thắng
2-Nhận định chứng khoán ngày 23/4: “Cơ hội ngắn hạn”

Tôi có dự đoán thị trường còn rớt mạnh nữa trong những ngày sắp tới...tôi chiwr dự đoán thị trường theo tiêu đề trên lá cải nên có thể không chính xác, chỉ wait & see

bethoong said...

Bác Lý

Vị trí căn hộ thì em rất thích, nó gần nhà của ba mẹ em.

Em mua trả góp 10 năm.

Em đã hỏi ngân hàng thì không thay đổi lãi suất trong thời gian vay (chỉ 6%).

Nếu trả lãi sớm cũng không bị phạt.

Em định hỏi bác, hiện tại mình có nên mua nhà không?
Hoặc chờ BĐS hạ nữa hả bác?

Đây là bản giá chính thức của căn hộ.

https://drive.google.com/file/d/0BxmoqkKa_cd6SkJXV2JUV01TYzA/edit?usp=sharing

Lý Toét said...

Thoỏng,

Bảng tính như vậy là chi tiết và sòng phẳng. Chỉ một số lưu ý:

- Họ tính toán lãi suất 5%, nhưng thực tế LS 6% thì hàng tháng ta sẽ phải trả thêm chút đỉnh,

- Đơn giá là 14.4 triệu/m2 chứ không phải 11.9 như quảng cáo.

- Số tiền vay là 653 triệu chứ không phải 600 triệu tròn.

Nếu đã ưng ý mọi điều thì việc còn lại chỉ là: Bên bán phải bảo đảm đúng tiến độ. Nếu chậm thì đền bù như thế nào.

Về phía ngân hàng, nếu ta đóng tiền trễ hạn thì bị phạt quá hạn như thế nào.

Unknown said...

Bethoong,
Nếu căn hộ mà như vậy thì Mèo nghĩ chắc bạn mua ổn.
Ganh tỵ với các bạn trong SG quá. Ngoài Nụi muốn mua thì giá vừa cao, nhà vừa xấu, vị trí tệ.
Cũng không rõ có được vay theo diện 30k tỷ không.
Nếu ai biết dự án nào ở Nụi bán nhà ổn và được vay với lãi suất 6%/năm, giá tầm 15triệu/1m2 trở xuống thì bảo Mèo với. Mèo thành trước.

Unknown said...

Mèo mới đọc tin này
đường dây chuyển tiền lậu về VN
Đây có phải là một nút trong sơ đồ chuyển tiền của bác Lý hồi nào không?

Unknown said...

Mèo thắc mắc, nếu là tiền việt kiều gửi về thì sao không gửi qua ngân hàng nhẻ? Chắc để đỡ tốn tiền phí? Hay là tiền có nguồn gốc không minh bạch?

Unknown said...

Nhân vụ DCD, hôm qua cả nhà Mèo ngồi nói chuyện, thấy ngậm ngùi quá các cô ạ.
Trong các bị cáo, có đkv Lê Văn Dương. Anh này bị kết án 7 năm tù và bồi thường 15 tỉ (?). Hôm qua, tại phiên tòa, theo thông tin, Cục Đăng kiểm, bộ giao thông vận tải, bộ tải chính, đều có kiến nghị nói rằng ụ nổi đó không được xếp loại vào danh mục tàu biển, do vậy, ĐKV Lê Văn Dương, cùng các bị cáo hải quan không thực hiện sai quy định của nhà nước. Nhưng bất luận phần thông tin từ các bộ liên quan, VKS một mực giữ nguyên ý kiến.
Thật là ngậm ngùi quá, các cô ạ. Hầu hết mọi người đều hoặc làm trong nhà nước, hoặc có người trong gia đình làm nhà nước. Tai bay vạ gió đến không ngờ. Bị làm con dê tế thần, trong một vụ án điểm, hức hức. Có một chi tiết nhỏ thế này, hồi kiểm định cái ụ nổi đó, đáng lý ra, là một người khác ở Chi cục đăng kiểm số 6 đi. Nhưng người đó bận, nên ĐKV Dương đi thay. Cái này, phải gọi là số phận.
Sống ở lừa, coi như lúc nào cũng đã tròng vào cổ một cái thòng lọng.

uyeen said...

Phải đủ tiền mới được làm đăng kiểm chứ đâu dễ gì chạy được chân đăng kiểm. Chẳng phải số phận gì cả mà là do tự chọn cách trả giá cuộc đời thôi, hehe, nếu là dân ngu khu đen thì còn tin là số phận.

bethoong said...

Cám ơn Bác Lý.

@Mèo Lười.

Điều kiện cũng không khó lắm.

1- Hộ khẩu TP (hoặc KT3).
2- Có có công việc hoạc nguồn thu ổn định(Hợp Đồng Lao Động).
3- Chứng nhận chưa có căn hộ riêng (Cái này hơi nhọc nhằn phải lên UBND Phường để xác nhận).
4- Chứng nhận độc thân hoặc đã có gia đình.
5- Có tiền thanh toán 30% giá trị căn nhà.

Mình không biết sale ngoài HN như thế nào, còn sale trong Gồng thì nhiệt tình giúp đỡ mọi chi tiết.


Meo Luoi said...

Uyeen,
Làm trong nhà nước, vị trí nào mà chẳng phải có tiền xin việc hả bạn. Làm nhà nước hay tư nhân đều như vậy, tất cả đều mưu cầu có một thu nhập tốt.
Nếu Mèo hay Uyeen, hay bất cứ ai, mà vào các vị trí béo bở trong cơ quan, doanh nghiệp, chính quyền đều vậy thôi, không thể nói hay rằng mình sẽ liêm khiết được.
Cái này là Mèo ngậm ngùi thay cho ĐKV Dương. Anh ta không bị bắt vì những tiêu cực thực sự (nếu có) khi hành nghề, mà vì bị liên đới trong một vụ tế thần.
Giả sử, anh ta bị bắt vì có kết luận nhận tiền để làm sai quy định, chấp nhận đăng kiểm cho phương tiện không đạt chuẩn, thì anh ta bị kết án là đúng. Còn trong vụ ụ nổi, cái đó, theo quan điểm không phải là tàu biển, nên anh ta, nếu có, cũng không bị mức xử như vậy.

Meo Luoi said...

Bethoong,
Mèo thấy người quen, bạn bè ở Nụi định mua chung cư giá rẻ (Đại Thanh, Kim Vân, Kim Lũ) của đại gia Lê Thanh Thản (không biết có phải ông mang điếu cày lên xe Limousine không? thì hiện giờ đều phải trả chênh lệch. Nếu giá là 14.5tr/m2 thì giờ là 17tr/m2. ở Nụi giá chưa bao giờ rẻ.

King Filter said...

Em Mèo và Bé Thoòng,

Theo Qua biết thì diện cho vay 30k tỉ thuộc đối tượng CNVC nhà nước.

Phải thuộc đối tượng thu nhập thấp gì gì nữa. Chứng minh mệt phết.

Có người là công an mà xin mua cũng không được do bị vướng gì đó (bọn môi giới bảo thế).

Bây giờ không biết có cơi nới thủ tục gì không nữa.

uyeen said...

Mèo ơi,
Uyeen làm nhà nước gần chục năm nên Uyeen biết chứ, hơn nữa người thân, bạn bè của Uyeen làm nhà nước cũng nhiều. Khi Uyeen nghỉ nhà nước thì 10 người đủ chục người nói là Uyeen khùng vì công việc và nơi làm của Uyeen rất tốt, hehe. Cái gì cũng có giá của nó hết cả, nếu là dân ngu khu đen thì Uyeen thấy tội nghiệp, số xui phải chịu, còn cán bộ thì không, họ phải trả giá cho sự lựa chọn của họ, họ phải xác định tư tưởng rõ ràng là đồng chí nào được chọn để ôm bom ba càng hy sinh cho việc lớn thì phải chuẩn bị tinh thần xung phong, hehe.

Hoang Anh Tuc said...

Bội chi 10.6 tỉ $
Lãi suất 6-8%
Lạm phát 6-10%
đều là những con số rất đẹp
bội chi giải quyết qua lạm phát là ok hổng ai nợ ai nữa.

Unknown said...

Bạn Mèo,
Tiền gửi từ Nhật về trong bài của bạn đưa lên có khả năng là do kiều hối không chính thức gửi về Việt Nam.
Trong những năm gần đây, số lượng lao động người Việt ở Nhật (với tên gọi mỹ miều là thực tập sinh) tăng lên, theo thông tin tớ hóng được thì có lẽ khoảng 5 đến 6000 thực tập sinh đang ở Nhật hiện nay. Mỗi người đi làm hàng tháng cũng cố gắng tiết kiệm ra được ít nhất là 3 vạn yên (tỉ giá 1 yên = khoảng 200 VND) / tháng vào năm đầu tiên và từ 5 đến 6 vạn yên trong 2 năm tiếp theo. Số tiền này sẽ được chuyển về Lừa gần như hàng tháng để trả tiền gốc và lãi vay để đặt cọc sang Nhật.
(còn)

Lý Toét said...

Dear all,

Vụ gửi tiền "lậu" từ Nhật về, tớ chưa hiểu lý do. Thực tế, các ngân hàng khuyến khích gửi ngoại tệ về, nhận tiền Việt, không cần lý do, không tính phí.

Khó khăn là gửi ngoại tệ ra ngoài chỉ chấp nhận các lý do sau:
- Chi phí học tập, chữa bệnh cho bản thân hoặc thân nhân.
- Thanh toán các khoản phí cho nước ngoài (phí chữa bệnh, phí hội viên, lệ phí các loại..).
- Trợ cấp cho thân nhân ở nước ngoài.
- Chuyển tiền thừa kế cho người thụ hưởng thừa kế ở nước ngoài.
- Công tác, du lịch, thăm thân nhân ở nước ngoài.
- Định cư ở nước ngoài.

Unknown said...

(tiếp về chuyển tiền từ Nhật)
Do chuyển tiền trực tiếp từ ngân hàng Nhật bị đánh phí rất cao, 8000 yên cho 1 lần chuyển nên lao động sẽ không chuyển qua ngân hàng. Hiện nay cũng có một số loại hình gửi tiền mới như Seven Bank hoặc Western Union có thể chuyển được nhưng cũng vẫn mất phí.
Để tiết kiệm, lao động thường gom tiền lại và nhờ đầu nậu quen biết chuyển giùm, trong một số trường hợp là không mất phí, hoặc tốn rất ít.
Đầu nậu cò con, nếu có cơ hội bay đi lại hai chiều có thể mang tiền trực tiếp cỡ vài trăm vạn yên về Lừa và giao tận tay cho gia đình lao động.
Đầu nậu lớn, có thể chính là các công ty môi giới lao động, sẽ giữ luôn tiền yên ở Nhật và chuyển tiền VND cho gia đình lao động ở Lừa.
(còn)

Lý Toét said...

Về đ/c đăng kiểm tên Dương,

Thân phận người Việt, thường trực là có tội. Chỉ là không biết đảng bắt đi lúc nào.

Thời CCRĐ, cứ sở hữu ruộng đất, là có tội, mà tội không nhẹ, mức án tử hình.

Thời Thiên đàng XHCN, ai làm giàu từ bàn tay trắng, từ tận dụng phế liệu đều bị xem là có tội. Thử gúc "Núi Điện" xem như là thí dụ.

Thời nay, định hướng XHCN, rất nhiều người, nay có, mai không.

Quay trở lại đ/c Dương. Đảng nhận định đó là con tàu, thì nó phải là con tàu. Đ/c Dương giám định sai, đ/c ấy phải chịu trách nhiệm.

Unknown said...

(tiếp theo và hết)
Vụ bắt giữ Lừa nhân vừa qua là do cảnh sát Nhật theo dõi dòng tiền vào tài khoản ngân hàng, biết là người vận chuyển này đã nhận được 500 triệu yên (100 tỉ) tiền từ hơn 600 người trên 38 tỉnh của Nhật Bản để chuyển về. Khi bị bắt, anh ta đang định gửi về 106 vạn yên (212 triệu VND) từ 4 Lừa nhân khác với phí vận chuyển từ 0,5 – 1%.
Xin chia buồn với anh, người vận chuyển. Từ nay một trong các mắt xích kiều hối đã bị chặt và sẽ làm ảnh hưởng tới các đường dây tương tự. Dòng kiều hối từ Nhật do cần lao gửi về (dù nhỏ so với Mỹ và châu Âu) sẽ khó khăn hơn.
Dòng kiều hối này được chuyển về thầm lặng, có vẻ như không được tính vào 11 tỉ USD kiều hối chính thức.
Kết luận là tiền có nguồn gốc minh bạch nhưng do cách gửi về vi phạm Luật Tài chính của Nhật nên mới có vụ bắt giữ này.
Nút trong sơ đồ chuyển tiền của bác Lý thì có thể ở mức các đầu nậu lớn, nằm ngoài tầm hiểu biết của Ếch. Mong các bác khác bổ sung.
Hết tham luận, lót dép ngồi hóng tiếp.

MBTrading said...

Tôi lại không nghĩ như Êch, Nhật là nước có đồng tiền chuyển đổi và lưu chuyển tự do nhất nhì thế giới thì phí chuyển tiền sao lại quá cao được( cái này thì tôi không rành). Với lại chuyện chuyển ngân lậu không qua western union thì đa số các nước điều biết nhưng họ không bắt, trừ khi dòng tiền này tài trợ cho khủng bố hoặc phạm pháp và tôi nghiên về giả thuyết này...các du học sinh đã ăn cắp, buôn lậu bên Nhật, thu được nguồn tiền bần và chuyển về VN thông qua đường chuyển ngân lậu, do đó chính phủ quyết phá nguồn tài chính cho các hoạt động này

K9 said...

Như ở bên Hàn chuyển lậu là do tiện lợi. Chuyển bank phải đi vào giờ hành chính, giờ đó thì người làm công cũng phải làm việc. Còn chuyển lậu chỉ một cú phone rồi ra cây ATM chuyển tiền cho đầu lậu là ok( thời gian do 2 bên thỏa thuận). Thứ nữa là chuyển tiền về Lừa không phổ biến ở nhiều bank.

LNVT said...

Về việc chuyển ngân lậu ở Nhật, bạn Ếch với bạn Trung Kiên nói chính xác rồi. Chuyển tiền chính ngạch thì phí đắt hơn chuyển lậu hay còn gọi là tay ba. Ngoài ra, chuyển ngân hàng phải vào giờ hành chính, cũng khó khăn cho lao động. Những lao động không có visa sẽ không sử dụng dịch vụ ngân hàng để chuyển tiền. Còn 1 lý do nữa rất đơn giản : tiện lợi và người nhà ở vn nhận được ngay khi giao tiền ở Nhật.

LNVT said...
This comment has been removed by a blog administrator.
Suy Thoái said...

cái tên Núi Điện thấy rất quen, nhưng gúc thử thì không rõ là vấn đề gì vậy cụ Lý

pepsti said...

Cụ Lý ơi,
Cụ giải đáp giúp Ti câu hỏi về " Túm váy lại của loạt cồng trên, em có 2 câu hỏi nhờ chi bộ và cụ Lý giúp em với ạ :

1. Nguồn thu còn lại khoảng 19 tỷ tơn / 37 tỷ( sau khi trừ way tàu : 7 tỷ, 7.3 XNK, 4 tỷ dầu thô), được lấy từ đâu ?

2. Bội chi 11 tỷ, thì lấy đâu ra nguồn tiền để mà chi ?. Vay thì vay ai?

Em xin tạm dừng ở đây để lót dép nghe ạ.'

3. Bằng cách nào người ta bơm 11 tỷ ra thị trường.

Nếu Cụ ' Không biết' cách làm tại Lừa thì cụ có thể lấy ví dụ theo thông lệ quốc tế như là Venezela, hay nước abc nào đó

Lý Toét said...

Bạn Pẹp tí không đọc comment của tớ http://xacbacxangbang.blogspot.com/2014/04/thuong-hieu-viet.html?showComment=1398181930438#c1158186661325448512

Trong đó, ngoài các khoản mà bạn kể còn có các khoản thu nội địa tức là các khoản thuế lợi tức và thuế phát sinh từ doanh thu của doanh nghiệp. Thuế lợi tức aka TNCN của người lao động cũng nằm trong các khoản thu nội địa này.

Còn bội chi là khoản tiền chi bằng tiền phát hành mới. Lưu ý, lượng tiền giấy mà bạn thấy rất nhỏ so với lượng tiền đang lưu thông.

Lý Toét said...

Suy Thoái,

Núi Điện, Vua Lốp ở Hà Nội ai mà không biết. Là 2 nhân vật điển hình xây dựng doanh nghiệp tư nhân từ bàn tay trắng dưới chế độ XHCN rồi bị tước đoạt toàn bộ của cải.

No said...

Ké về chín suối vàng tươi
Tội tình khép lại nụ cười bung ra
Nai mai Toét cũng dối già
Công chì ở lại, bay xa tội tình!

Bạn Chỉnh của Toét đinh ninh
Tội về chín suối ảnh hình dương gian
Kiếp đời trâu chó ngựa ngan
Học làm theo Ké là hoàn toàn haY!

MBTrading said...

Chiến dịch cướp bóc đã bắt đầu

Khám xét tiệm vàng, tạm giữ 559 lượng vàng ở TP.HCM


Theo thông tin ban đầu, giữa trưa 24/4 có 1 người đàn ông đến tiệm vàng Hoàng Mai nói bán 100 USD. Bất ngờ, trinh sát đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, công an quận Bình Thạnh ập vào kiểm tra…

Unknown said...

Mèo không rõ phí chuyển tiền ở Nhật là bao nhiêu, nhưng theo Mèo hiểu thì phí các ngân hàng nước ngoài chuyển về VN thường rẻ hơn phí ngân hàng Việt Nam chuyển ra nước ngoài.
VD từ VN chuyển đi, với phí của VCB là 0.2%/khoản tiền + phí ngân hàng trung gian (với USD là 20 đô/món, với EUR và JPY là 40 đô/món).
Mèo vừa rảnh rỗi sinh nông nổi, ngồi nghiên cứu vụ chuyển tiền từ Nhật ra nước ngoài và chuyển vào ra sao. Thì nó có mấy phương thức: Western Union qua 7 Bank, Paypal, và Post Bank. Đọc lướt lướt thì thấy cái Post Bank mà dùng electronic transfer thì phí là 2500 Yên, thấp nhất là 2000 Yên thì phải. Như vậy, đâu có đắt đâu nhở? Dịch vụ chuyển lậu, chắc chắn giá phải cao chứ.
Về vấn đề chuỷen lậu, có thể có các khả năng:-
- Tiền phi pháp (buôn lậu, bán đồ ăn cắp), có thể ở Nhật nó không dễ như ngân hàng Việt Nam, khi mà tiền vào không bị hỏi nguồn gốc chăng?
- thói quen lười, ngại ra ngân hàng giao dịch do tiếng kém của người Việt? Không thể đổ là bận rộn, vì họ chắc có thể xin nghỉ chứ?
làm thế nào để chuyển tiền vào và ra Nhật
Đọc trên cái bài đó, thì có thể chuyển tiền qua ATM để tới Western Union và hệ thống 7 Bank.
Ngoài ra, còn có phương thức Paypal. Phí Paypal khá chát, nhưng Mèo đang nghĩ, nếu dùng Paypal được, thì có thể ngân hàng VN sẽ không kiểm soát được việc chuyển tiền ra nước ngoài nhỉ. VD, Mèo chuyển tiền qua Paypal cho bác Lý ở bên Nhật, thì Mèo đâu có phải qua ngân hàng nào?

Unknown said...

Uyeen,
Mèo hiểu ý của Uyeen, cũng như ý của bác Lý chúng ta 'thường trực có tội, chỉ không biết Đảng bắt đi lúc nào'.
Nhưng đến khi có vụ việc liên quan đến mình hoặc mạng lưới người quen, bỗng giật mình và ngậm ngùi.
Nhân đây gửi tới mọi người bài Ngậm ngùi, dù nó chả liên quan đến câu chuyện của Mèo.
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=Ef49CcNirX0

Unknown said...


[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Ef49CcNirX0[/youtube]

Lý Toét said...

Dear all,
Về vụ "chuyển ngân lậu" từ Nhật.

Người Nhật rất giỏi kế toán. Họ lấy tổng số tiền các Tu nghiệp sinh lãnh được, trừ đi số tiền họ chi tiêu thì thấy không cân đối với khoản tiền mà ngân hàng chuyển về VN. Việc này làm sai lệch con số thống kê trong nội địa nước Nhật.

Công việc chuyển tiền này là lậu tức là không minh bạch, tổ chức theo kiểu mafia nên sẽ gây nên hậu quả. Còn tiền chuyển đi thì không lậu, vì nó có nguồn gốc từ thu nhập của các Tu nghiệp sinh.

Số tiền này sẽ không bị tịch thu như thông lệ VN. Nhưng những người tổ chức sẽ bị phạt và có thể bị trục xuất.

Unknown said...

Sozi chi bộ, số tiền 8000 yên/1 lần chuyển là bản thân Ếch chuyển từ một ngân hàng địa phương ở Nhật về Lừa từ năm 2009, cho đến giờ đây số liệu đó đã cũ.
Chuyển tiền ở những ngân hàng lớn như Mitsubishi thì phí rẻ hơn, quãng 3 hay 4000 yên gì đó, rẻ hơn nữa là Post Bank như bạn Mèo vừa Gúc.
Lao động ở Nhật thì không có thời gian ra ngoài chuyển tiền đâu, vì làm suốt thời gian hành chính, Xin nghỉ giữa giờ cũng khó Mèo ạ, vì đa phần là nhà máy tuyển lao động ở xa ngân hàng, bưu điện, vả lại cũng không thể tháng nào cũng xin ra ngoài 1 ngày, đồng nghiệp Nhật họ ghét cho đấy. Hết giờ thì bưu điện và ngân hàng đóng cửa rồi. Paypal thì khó đăng ký vì web Paypal ở Nhật thì cần tiếng Nhật tốt để đọc. Cách truyền thống để gửi tiền vẫn được ưa chuộng nhất, là thông tin rỉ tai từ lao động cùng nghiệp đoàn hoặc các lao động khác trong vùng. Thỉnh thoảng trong những ngày nghỉ dài thì lao động có thể đi chơi xa gặp hội đồng hương và được giới thiệu những địa chỉ gửi tiền tin cậy nữa.
Thông tin ngoài lề chút, thỉnh thoảng TV Nhật vẫn đưa tin tức về các vụ án giết người cướp tiền của cộng đồng Lừa với số tiền lên cả tỉ VND. Nạn nhân là đầu nậu chuyển tiền và thủ phạm là người nắm rõ hoạt động của đầu nậu. Đa phần là các vụ án đó không điều tra ra thủ phạm.

K9 said...

Chuyển tiền lậu là một nghành béo bở không phải ai cũng làm được( đương nhiên), trên blog của bác Lí có bài nói rõ về viêc này rồi. Để bắt những vụ này không khó khi police điều tra qua con số của bank. Số tiền chuyển lậu này phần lớn nằm lại nước sở tại chứ không về Lừa( vẫn theo bài của bác Lí). Từ đó em tự hỏi tại sao các vụ bắt lại ở thời điểm này? Nếu bên Mĩ cũng làm vậy thì có xảy ra chuyện gì không? Phải chăng những tin đó đang ngăn cản một cuộc bỏ chạy? Rối lắm. Chị mèo salong vừa thôi nhá!

K9 said...

Ah em quyên chưa nói đến lượng tiền "bẩn". Các đường dây cờ bạc làm cho số tiền trong tài khoản cá nhân thay đổi "quá mức bình thường" . Các vụ bắt chỉ là con cá nhỏ thôi. Con cá lớn thì hãy xem bài của bác Lí?

pepsti said...

Cám ơn Cụ Lý ạ,
Em xin phép hỏi thêm cụ về cái trích này ạ

'Còn bội chi là khoản tiền chi bằng tiền phát hành mới. Lưu ý, lượng tiền giấy mà bạn thấy rất nhỏ so với lượng tiền đang lưu thông'

Bằng tiền phát hành mới : Tức là ở đây dùng chính sách tiền tệ ( ko phải tài khóa) để điều chỉnh phái không ạ. Bằng cách cung ứng tiền qua kênh các ngân hàng thương mại ạ ?

Thế đợt vừa rồi bán Trái phiếu chính phủ, hoặc vụ CP xin bán thêm TP thì được coi là gì ạ?. Chính sách tài khóa chăng ?

Cụ cho hỏi thêm câu ngu ngu nữa : ' Lưu ý, lượng tiền giấy mà bạn thấy rất nhỏ so với lượng tiền đang lưu thông'

Thế ngoài tiền giấy mà thấy đc thì còn có lượng tiền chạy ra bằng cách nào nữa ạ?

pepsti said...

Nhân tiện mời các cụ tham khảo bài review về cuốn - “Capital in the Twenty-First Century - Tư bản trong thế kỷ 21”

Trong này có đoạn " Sự bất bình đẳng này thể hiện giữa hai xu hướng: thu nhập từ tư bản, có tốc độ tăng cao hơn nhiều so với thu nhập từ sức lao động, thường thấp hơn tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế." sẽ gây thành xã hội như thế kỷ 19
Và thế kỷ 22 là chiến tranh như giai đoạn đầu thế kỷ 20

http://www.thesaigontimes.vn/113955/1-se-an-het-cua-99.html

Lý Toét said...

Bạn Pẹp tí,

Cho tớ hỏi, tiền mà bạn có, đang tồn tại ở những dạng nào, trong các hình thức sau:

- tiền trong ví
- tiền trong tài khoản không kỳ hạn
- tiền gửi có kỳ hạn
- số dư trong tài khoản lưu ký CK
- và các loại khác

Chỉ riêng bạn, tiền trong ví là tiền chết, mới là tiền mặt ở dạng tiền giấy.

Lý Toét said...

Trung Kiên,

Tiền chuyển tiền trong vụ Nhật Bản vừa rồi bị phát hiện là nhờ theo dõi sổ bank. Về bản chất tiền thì không lậu nhưng nghiệp vụ chuyển tiền là lậu, tức là không có đăng ký để pháp luật bảo vệ.

Còn chuyển lậu là cách chuyển tiền như ở trong bài Làm thế nào để chuyển ngoại tệ ra nước ngoài là chuyển tiền ngoài hệ thống bank. Người chuyển tiền lập ra hệ thống ghi sổ của riêng họ.

pepsti said...

Hì Ti chỉ có tiền trong ví và tiền gửi NH có kỳ hạn thui.
Không có chứng khoán...

Lý Toét said...

Bạn Pẹp tí hỏi về chính sách tài khoá hay chính sách tiền tệ, nhẽ bạn gúc thì có câu trả lời tốt hơn.

Kinh tế của ta là KTTT định hướng XHCN nên khác xa KT thị trường thực thụ như bọn tư bản thối nát. Ở ta là chế độ công hữu, ở bọn chúng là chế độ tư hữu nên khác xa một trời 1 vực.

Bọn giãy chết nói chung, muốn áp dụng chính sách tài khoá để kích thích kinh tế thì Chính phủ phải vay tiền - vay trong dân thông qua phát hành trái phiếu - để chi.

Bọn giãy chết khác, như Đức sau Thế chiến I, Hung sau Thế chiến II, Zimbabwe gần đây thì cứ in tiền bừa phứa để chính phủ chi tiêu. Bọn này tạo ra lạm phát phi mã.

Còn ở ta, bạn có thấy tờ trái phiếu nào không. Nhưng chính phủ vẫn phát hành trái phiếu.

spirit said...

Nhân câu hỏi của pẹp tí về việc bán trái phiếu của chính phủ. Em xin phép thầy Lý tham gia cho đầy đủ hơn.
Thỉnh thoảng trên báo chí vẫn đưa tin rằng, chính phủ vừa phát hành thành công hàng ngìn tỉ đồng trái phiếu cho các tổ chức, cá nhân. Thí dụ:
http://www.vietnamplus.vn/huy-dong-thanh-cong-3720-ty-dong-trai-phieu-chinh-phu/245836.vnp
Thú thực đọc xong những tin này, em đều tin rằng, chính phủ đã bán được trái phiếu cho các tổ chức tín dụng, ngân hàng, nhà đầu tư.
Nhưng đọc comments của thầy Lý, em hiểu rằng, chính phủ đã thành công trong việc phát hành trái phiếu tay trái và bán qua tay phải, nhờ chế độ công hữu và nền kinh tế định hướng xã hội chủ nghĩa.

Lý Toét said...

Không rắc rối đến thế đâu. NHNN bán trái phiếu mới lấy tiền trả lãi cho trái phiếu cũ. Còn NHTM ế tiền không ai vay thì đề nghị mua trái phiếu. Đôi bên cùng có lợi.

Unknown said...

Xin bác Lý và mọi người giải thích giùm cháu ạ:
- Tiền nước máy tại sao cháu k có KT3 or Hộ Khẩu Sài Gònthì phải trả giá gấp 3 lần người khác, trong khi cùng là 1 mặt hàng?
- Chính sách KT3 hay HK bản chất là công cụ gì ạ?
- Nhân tiện xin các bác giải thích luôn giùm cháu bản chất công cụ Sổ đỏ rồi Sổ hồng là gì ạ? Bị đòi hỏi đủ thứ lằng nhằng cháu cũng không được hiểu rõ lắm
Xin cảm ơn các bác nhiều!

Lý Toét said...

Dũng,

Giá nước được nhà nước trợ giá cho người có hộ khẩu thường trú với giá bằng 1/3 giá thương mại. Bạn ở quê thì sẽ được hưởng giá ưu đãi đó. Bạn xem như đây là thuế yêu quê hương cũng được.

Sổ đỏ, sổ hồng để chứng tỏ đất nước này không thuộc về bạn, bất kể bạn có khai phá nó hay không.

Unknown said...

Thành bác Lý!
Như vậy có phải là phân biệt đối xử không bác Lý?
Và cái trợ giá như bác nói thì bù bằng nguồn nào ạ? Từ ngân sách chung hay là chỉ là bán đắt cho người ngoại tỉnh thôi ạ?
Và chắc là ở các xứ khác không có cái này đúng không bác?

Lý Toét said...

Dũng,
Chính sách khách hàng của họ là như vậy. Có ở đâu trên thế giới này mà không có phân biệt đối xử.

Gà Chíp said...

hộ khẩu phải khai theo nhân khẩu định mức, nếu vượt qua là tính giá gấp 2,3. kt3 chỉ là tạm trú dài hạn, có nhà đi sẽ đc hưởng giá nc rẻ, âu cũng là động lực

Lone wolf said...

Em vẫn chưa hiểu bác Lý,thường những nơi chuyển tiền mà em dc biết thì họ ko mang tiền cần chuyển từ nước A qua nước B (tiền gửi về VN)mà dùng tiền cần chuyển từ B qua A(tiền chuyển cho du học sinh ở Nhật) để thanh toán cho người nhận ở B và ngược lại.Như vậy đồng tiền ko cần di chuyển khỏi quốc gia đó mà vẫn dc lưu thông. Sao họ ko làm cách này bác nhỉ.

Lý Toét said...

Lợn Lòi,
Người ta vẫn làm như thế mà, kể cả các nhà bank. Xem thêm bài Làm thế nào để chuyển ngoại tệ ra nước ngoài.

Unknown said...

Chúc cả nhà chủ nhật vui vẻ!
Bác Lý cho cháu hỏi là bj mà lướt sóng BDS, nền KDC Mỹ Phước, giá tầm 200tr, thì khả thi không bác Lý.
Cháu có thằng bạn làm BDS ở đấy, nó bảo góp tiền đưa nó kih doah giùm, lời cỡ 2% tháng, cháu thấy lời hơn lãi suất ngân hàng nhiều quá nên thấy hơi băn khoăn. Bác thấy vụ này thế nào ạ.
Tks bác!

Lý Toét said...

Dũng,

Tớ mà biết được chắc chắn nó lên hay nó xuống thì chẳng cần làm nghề gì khác ngoài đầu cơ.

Lãi dự kiến mà bạn được hưởng gấp 4 lần lãi gửi ngân hàng, thì sẽ phải chứa rủi ro ở trong đó.

Kiếm được, chắc chắn bạn của bạn sẽ trả lãi cho bạn.

Chắc chắn bạn của bạn sẽ không thế chấp cho bạn cái gì, nên khả năng mất vốn khi làm ăn thất bát là cao.

Nếu sợ lỡ cơ hội, tại sao bạn không đề nghị hùn vốn, lời ăn lỗ chịu. Để bạn trực tiếp theo dõi thị trường. Mỗi khi thị trường lên, có niềm vui, và có thể chốt lời, nếu muốn.

Chúc may mắn.

Lý Toét said...

Bạn Sói Đầu Đàn hỏi về chu kỳ giá cao su,

- Bạn đại diện cho một quỹ đầu tư
- hay bạn định mua cổ phiếu của một quỹ đầu tư về cao su
- hay bạn định tự đầu cơ lúc giá rẻ và tung ra lúc giá cao
- hay bạn làm luận văn

Sản lượng cao su thế giới rất ổn định. Tiêu thụ cao su cũng rất ổn định. Hiện nay, giá cao su đắt hay rẻ lại phụ thuộc và Trung Quốc. Vì China sản xuất tới 90% trong số 160 tỷ đô lốp xe trên toàn thế giới.

Sói Đầu Đàn said...

Con định mua khi giá rẻ và bán khi giá cao. và tìm hiểu thấy cao su là 1 commodity theo chu kỳ.
Nhưng để nắm được chu kỳ này để mua vào, thì con đang tìm hiểu và hiên tại chưa có cách gì?
Con đang đọc sách về dự báo. Nhưng thấy mơ hồ quá.
Vì con nghĩ: Nếu ai cũng đọc sách và dự báo được thì ai sẽ là người thua thiệt?
Trong khi hoàn ta thấy chẳng ai dự báo được khủng hoảng xảy ra.(rất ít người)

No said...

MBTradingVN said...

Chiến dịch cướp bóc đã bắt đầu

Chầu mừng thắng lợi THÁNG TƯ
Thi hành phương án bắt tù vàng ngay!
Các con hay nhớ từ ngày
Ké về hang đã vung tay cướp gồi!
Mười tên thổ phỉ ziết người
Đi theo Ké cụ đổi đời gất nhanh!...

Lý Toét said...

Bạn có bao nhiêu tiền mà định đầu cơ cao su. Thời gian có được sóng phải mất 2 năm.

Thiên hạ trồng cao su có dự trữ. Họ không bán khi giá rẻ, chờ giá cao mới bán. Còn các DN VN khi giá cao, lãi nhiều thì đầu tư lung tung ngoài ngành. Khi giá hạ thì buộc phải bán để thu hồi vốn.

Lý Toét said...

No,

Đừng tào lao và tung tin đồn nhảm. Không có bắt bớ vô cớ đâu. Chứng từ sổ sách đoạt được rồi thì trả lại vàng chứ giữ làm gì.

Báo chí góp công lớn trong chủ trương của đảng: Ai sở hữu vàng sẽ là bất hợp pháp nếu không có giấy tờ chứng minh.

No said...


Tập rượt kết toàn vàng đô
Mặc cho dân chúng phát rồ phát điên
Lãnh thổ nước có chủ quyền
Bán mua cất trữ bằng tiền nội nha!

Quyền cớm vào tất mọi nhà
Lịnh khám cả xấp xét tra bố Kiều!
Lốc gơ kiểu Toét sẽ tiêu
Kết hàng xộ khám nhẹ hiều tay CAM.

Loạn lạc chiêng trống phía Nam
Một ngày dân ý bỏn làm zư chơi!


No said...


Su-shi cục cằn ít nhời
Xuống đường cờ rếp xăng tươi bùng bùng.
Quận Cam chớ vội ăn mừng!
Lưới giăng chim chả bê dùng gất siêu!


Lý Toét said...

Đóng cửa blog thì lấy đâu ra chỗ than vãn nữa hở, No?

Sói Đầu Đàn said...

Con thấy giá một cổ phiểu phụ thuộc rất nhiều vào doanh thu(DT) của công ty đó theo quý. và giá của nó tỷ luận thuận với DT, DT thì lại bị ảnh hưởng rất nhiều vào giá chi phí.
Ở đây con đang đi tìm các công công ty phụ thuộc vào các chi phí từ nguyên vật liêu đầu vào.
Cao su chỉ là 1 điển hình. (cho cycle commodity)
Con muốn tìm 1 mô hình phù hợp để dự đoán được các chu kỳ của các commodity theo chu kỳ này, để từ đó chọn cổ phiếu của công ty đó lúc chu kỳ ở đáy.


Unknown said...

Cháu cám ơn bác Lý rất nhiều!
Hôm nay cháu gặp 1 đứa e cùng quê, mới ra trường. Hỏi đã xin việc ở đâu chưa. Nó bảo đang nhập khẩu SG, rồi chuẩn bị 5-7 chục cụ xin vào nhà nước làm cho ổn định. Buồn quá các bác ạ, e nó sinh năm 91, mà thoát quê vào Cà Mau cũng 17 năm rồi cơ mà.
Giờ chắc cũng chỉ mong thế hệ sắp bắt đầu từ GWF sẽ thay đổi được thương hiệu Việt. Cháu mong là sẽ có thật nhiều GWF, để có sự thay đổi càng nhanh và mạnh mẽ

Lý Toét said...

Sói,
Ý tưởng thú vị đấy. Tuy nhiên, sẽ có sự lệnh pha khá lớn giữa giá cổ phiếu với chu kỳ giá nguyên liệu. Mà giá nguyên liệu lại bất lường.

Chỉ có cách tập hợp dữ liệu giao dịch rồi tự tổng hợp, tìm ra quy luật.

Dũng,
Làm công chức mới cần phải mua chỗ. Còn làm mướn thì phải tạo ra doanh thu (lợi nhuận) cho chủ. Mà 5-7 chục khó mua được một chân công chức quèn.

No said...

TT nam tước phôn gôn rinh "đà rằng": Mỗi cần lao là một tên tội phạm chưa tra xét.Việc bắt cóc bỏ đĩa Bê mệt mỏi lắm gồi, nhỡ đâu lại Cù hóa loc-gơ thì quận Cam ngày càng mạnh nhở.

Tộ sư thằng nào bám càng mái bay @Chinhsan gato!

Unknown said...

Thành bác Lý!
Confirm No.: 3D227207YG739614X
Bác Lý, chiến tranh giữa UK và Nga có khả năng nổ ra hay không và khả năng lan rộng không bác.
Nếu có thì không biết có ảnh hưởng đến Khựa để sự thay đổi chăng?

Lý Toét said...

Cảm ơn sự ủng hộ của Dũng,

Nga (thực chất là Putin) sẽ không đánh Ukraine mà chỉ khích động phân chia xứ U. Xin tham khảo bài Giải pháp cho xứ Ucraine.

Trung Quốc cũng không dám chiếm đất liền của ai mà chỉ rình cơ hội chiếm đảo. Lối ra biển Hoa Đông đã bị Nhật bịt kín, họ chỉ còn sự lựa chọn lối ra ở biển Hoa Nam (tức biển Đông Hải của VN).

Unknown said...

Trên bài của bác Nghĩa (Putler) có ngụ ý sâu xa về việc giống nhau giữa Putin và Hitler và các hành động ban đầu của Hitler trước WW2.
Có thể hiện tại Putin chưa chiếm Ukraine, nhưng trong tương lai, có khả năng gây chiến chăng?
Nhưng Mèo nghĩ, chắc Putin chỉ làm để kích động tinh thần Đại Nga? thôi, chứ để phát động và tham gia một WW3, thì Nga chưa đủ khả năng lâu dài.

Unknown said...

Mèo vừa được bưu điện báo ra nhận gói đồ đặt mua ở Anh, và thuế tính ra hơn 40% các cô ạ. Hức hức.
Thuế nhập khẩu cho quần áo may sẵn mức ưu đãi là 20%. Anh không thuộc các nước được ưu đãi (có quy chế tối huệ quốc), nên thuế sẽ là 150% của mức ưu đãi, là 30%. Thêm VAT 10% (thực chất là 13% vì phải nhân với 130% giá trị hàng gồm thuế nhập khẩu). Vị chi là 43%.
Haiz, làm người công chính khó quá. Kiểu này phải quan lại với phương thức mua hàng lậu (mua qua người ship hàng). Thế mới thấy, lừa luôn có tính gian, và có xu hướng vi phạm pháp luật. He he.

Lính said...

Mình cũng có mua đồ trên mạng như ebay, mỗi lần gửi hàng thì nói người bán ghi hàng tặng hay giảm giá xuống nhiều.
Có khi ra bưu điện nhận free, có khi có thuế chút đỉnh.
Lừa đúng là k có quà!

Lý Toét said...

Mèo Lười,

So sánh Putin với Hitler là không ổn. Hitler tích lũy kỹ thuật trong khi Putin chỉ lo đi bán dầu. Những xứ chịu ảnh hưởng của Đức đề khá lên. Ngược lại, những xứ phên giậu của Nga thì ngày càng mạt rệp.

Gây chiến để giải quyết vấn đề gì chứ. Nếu giả sử, Nga chiếm miền Đông U thì đó là mầm loạn trong tương lai.

Chuyện đóng thuế, em cần phải thương lượng với Hải quan để họ "linh động".

Lính said...

Hôm rồi có chạy thông tin trên quán Dì mà k thấy ai quan tâm, có đường thoát lừa cho cả gia đình với nhân viên của ĐSQ hay TLS Mỹ khi làm việc đc trên 15 năm.

Các bạn trẻ nên theo dõi tuyển dụng trên web của họ, làm Sở Mỹ và khả năng đc đi Mỹ, còn gì bằng!


Già hói thì có thể cưa 1 anh hay chị nào trong đó đã làm việc lâu lâu, hấp dẫn chưa!

Lính said...

Bác Lý, hàng nó gửi về bưu cục kèm theo tờ giấy nộp thuế nên k deal gì đc!

Lý Toét said...

Lính,

Không phải không ai quan tâm mà khó đạt được tiêu chuẩn 15 năm.

Vẫn có đường khác để đi, lao động chân tay ở vùng sâu vùng xa. Điều kiện: có sức khỏe.

Tình hình thu ngân sách khó khăn, nên hải quan cũng bị siết chặt.

Unknown said...

@NhatLinh
Bác có thể add link quán Dì blog cho cháu được không ạ?
Cháu gúc mà không thấy
Tks bác nhiều!
@ Bác Lý,
Cháu thây bác và mọi người có nhiều tư liệu lịch sử mà bọn cháu không biết kiếm thông tin từ đâu. Exp: lịch sử Đảng, lý lịch lãnh đạo, etc...
Bác có thể chỉ dẫn 1 số nguồn để bọn trẻ như cháu có thể tìm hiểu không ạ?
Tks bác!

Lý Toét said...

Dũng,

"Quán Zì" là blog An Hoàng Trung Tướng ở phần Mục lục giới thiệu trên kia.

Tư liệu Lịch sử đảng là một quá trình tích lũy lâu dài, từ nhiều nguồn, trong đó nguồn quan trọng nhất là Báo Đảng. Bạn có thể tham khảo bài này Tội ác Mỹ Ngụy.

Meo Luoi said...

Nhat Linh, bác Lý: cái này Mèo mua từ trên mạng của bọn bán hàng, nên chắc nó có hóa đơn gì đó.
Lần trước thì Mèo mua thử lần đầu, đồ là 14 bảng, về thấy trơ trọi trong túi ni lông, không thấy gì, ra bưu cục lấy, không thấy mất thuế (chắc ít tiền chăng?).
Lần này mạnh dạn mua tăng thêm chút, 50 bảng, thì bị đè ra tính thuê.
Mèo cũng chưa ra lấy, không biết có thể thương lượng được không.

Unknown said...

Nhat Linh: không nhất thiết phải làm ở Sứ quán Mỹ, Canada, Anh, Úc đều được.
Mèo biết một chị làm cho tổ chức CIDA của Canada, chắc giờ gần hai chục năm rồi, chắc chị đó cũng thuộc diện được định cư tại Canada.
Vào làm việc tại các chỗ này, thông thường phải có người quen giới thiệu, bảo lãnh, may ra thì có vài trường hợp, khi tuyển, vượt trội lên trên diện quen biết kia. Làm với tụi Canada, vô cùng dễ chịu.

spirit said...

Thầy Lý thông thái,
Thầy làm ơn khai sáng vụ này. Nguyên cớ và hậu quả?
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/172346/kham-xet-tiem-vang--tam-giu-559-luong-vang-o-tp-hcm.html
text

Unknown said...

Bj bác bỏ hoang nhà "Đọc báo Đảng" rồi à?
Mà nếu mình mua sách bản mềm (không cho xuất bản ở VN) từ amazon có được không bác Lý, vd như của William J. Duiker.

Lý Toét said...

Spirit,

Chiến dịch của công an quận Bình Thạnh, chắc chắn phải thành công thôi. Hiện chờ chỉ thị cấp trên để chọn phương án phá án.

Dũng,

Mấy người ngoại quốc không rành sử Việt đâu. Bạn cứ đọc hết Văn kiện đảng. Rồi sau đó tham khảo tiếp mấy cuốn hồi ký. Lưu ý, hồi ký tương đối đúng khi kể về người khác, và chắc chắn sai sự thật khi kể về chính tác giả.

MBTrading said...

Nghe bác Lý nói về tiệm Vàng mà thấy buồn, cơ hội để chửi chính quyền là đây chứ đâu, trên cộng đồng FB đồn là bắt dân chủ...thư giản bằng tấm hình này nhe các bác he he

[img]https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/t1.0-9/s261x260/10297586_857019517647127_9133287474361239891_n.jpg[/img]

(ST)

pepsti said...

Cám ơn cụ Lý nhiều nhiêu ạ.

Thật ra nhiều cái vẫn chưa hiểu thâm ý của cụ lắm. Phải lọ mọ xem thêm.

No said...


Hiệp đấu ai thắng ai đây?
Con đường chu zẩn chất đầy lốc gơ?
Trăm năm sắp tới bất ngờ
2031! Toét chờ được hông???
Bọn U loạn ở miền Đông
Nam Bộ kháng chiến nhiều tồng bào theo!
Đặc biệt là su-shi nghèo
Vàng miếng zắt cạp hò reo vang lừng!?
Lên non jihat vào bưng
Mu da zi hỉn tưng bừng Thành Đô!
Bắt đầu từ zững lốc gơ!
Zư ông Chỉnh Toét phất cờ đuôi nheo!
Trước sau thì Bê cũng tèo
Hai ngàn bốn gãy (2045)mới theo THÁI HÒA!


Nguyen Tuan Anh said...

@chị Mèo Lười: Các chỗ khác tôi không biết thế nào, còn sứ quán Úc thì đã bỏ quy chế làm 20 năm cho sứ quán có thể định cư ở Úc rồi

Củ Chuối Tây said...

@ cha No

Đề nghị cha xuống cuối lớp đứng đê, sử thơ hiểu như zắm, lại hay nổ uỳnh oàng, tsb

Nếu có điều kiện thì vui lòng úp mặt vào sông quê đi.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Y00xi6CZCDo[/youtube]

MBTrading said...

Con chuối câm mồm đi, Diễn giải thơ Nợ

Trận đấu chưa phân thắng bại, con đường đẫn tới dân chủ chứa đầy xác Blogger. Trong 100 năm tới sẽ có nhiều bất ngờ. Ucraina đang loạn ở miền Đông và Nga sắp xâm chiếm U, với tình hình như vậy nếu South VN nổi lên sẽ có nhiều người theo, đặc biệt là bọn bần nông (susi sashimi) chiến đấu thánh chiến theo kiểu Jihad với các chiến binh Mujahidin. Mọi chuyện đều khởi nguồn từ Blogger, như là cờ đuôi nheo báo hiệu cướp biển...trước sau gì B cũng tèo thôi, gần năm mươi năm nữa may ra mới có giấc mộng Nam Kha, sau đó 50 năm nữa mới có hòa bình thật sự

Lý Toét said...

MB,

Blogger thì làm được cái gì. Những người thiệt hại lại không phải là blogger. Những blogger "vừa đấu tranh, vừa hợp tác" để loại bỏ các blogger khác.

Với tớ, blogger góp phần tăng trưởng kinh tế. Thử hỏi, nếu các blogger dừng bút, khối ISP phải đóng cửa. Tớ đã từng tính sơ bộ ở đâu đó, các blogger đóng góp 2-5% GDP.

No said...


Trết đã hiểu vận hạn, hãy bươn qua.
Dù không muốn, nhưng cha vẫn phải tiên tri để cứu giúp sự sống!

Xứ Đọ các con đặt chân vào vùng u tối. Báo cáo HT Mùa Xuân 2014 ở HL và phiên họp của chú phỉnh vừa, cha đã nhắc Bê "dĩ bất biến". Động thủ lúc này là bể.

Và su-shi Đo đã quen đánh mất cơ hội.

Unknown said...

Phải có loger như các bác thì bọn trẻ ranh như bọn cháu mới bắt đầu khai sáng được chứ bác Lý.
Ngày trước mới được online, hóa hức hăm hở: Thanh niên, Tuổi trẻ rồi 24h. Sau 1 thời gian phát chán không thèm đọc nữa, mở ra toàn mấy em mông to ngực bự, chém giết.
Nói thật là đã lâu lắm rồi cháu không đụng vào tab Pháp luật, Thời trang...
Giờ thì chỉ ghiền Xang bang, BS, GNA, Ted.com...
Tks bác Lý và tất cả!
Cái gì cũng bắt đầu từ nảy mầm!

Củ Chuối Tây said...

con MB ngu hơn ông lợn, xin lỗi ông lợn.

Tin vầu cái dề chứ tin được vào nhóm blogger cái dắm. cô định mơ mùa xuân hoa cứt lợn, ở xứa Lừa à.


Anh ủng hộ B muôn đời trường trị. khà khà.

Lính said...

Chào mừng ngày có một nhúm người vui và hàng triệu người buồn!

Bác Lý có Setup được đánh số thứ tự comment cho dể theo dõi, giờ bài nào cũng trên 200 còm rồi. Chúc bác nghĩ ngơi và ra bài mới!

Lý Toét said...

Cám ơn Lính nha,

Dũng,
Có tranh luận thẳng thắn mới vỡ ra được vấn đề.

No,
Xứ Lừa ai cũng muốn làm cha nên nó mới ra vậy.

Củ Chuối Tây said...

Cha No và cuôn Trết đing (nót Chết đi)

Đang tung hê và nâng bi nhao đới phỏng? khà khà. Giống Lừa ý, tốt nhất là B đì chết cụ chúng nó đi, đì cho chúng mạt riệp ra.

Thằng nào khôn thì cút sang tư bổn giãy hoài không chết, thằng đầu gấu, bố láo, và bỏn bị nghiệp chướng thì cứ để B ngồồi lên cổ chúng.

Dần dần, chúng sẽ quen, bớt nổi loạn và ngoan hiền shu-shi (lời cha N0).
hìa hìa.

No said...

Chuối con, hôm nai ngài đọ Nam bó jaos xin hàng Đọ Bắc.

Ngài su-shi hòa hợp, một ân sủng lớn chỉ Bê mới có.

Nhẽ ra các đọ Nam cuồng chiến lên đầu đài zưng Bê cho bỏn vào trại vô thời hạn.

Unknown said...

Tiệm vàng Hoàng Mai "có dấu hiệu vi phạm", cam kết không khiếu nại ( text )
Vụ này là thế nào bác Lý nhỉ!
Vậy là đến bj coi như không gì xảy ra à? Còn cái "bản thỏa thuận" này cũng funny các bác nhở!

Lý Toét said...

Dũng,
Tớ đã có đáp án trong phần trả lời Spirit

Unknown said...

- Không biết bác Lý dự đoán phương án xử lý thế nào nhỉ?
Hay báo chí đưa tin bj chỉ là để trấn an người dân. Khó mà người dân có thể ói hết vàng ra được, của mình mình giữ mà.
- À mà bác Lý cho cháu hỏi thêm về vụ chất độc dioxin được không ạ?
Nếu quả thực mình có chứng cứ và hậu quả hiển hiện đến tận bj, tại sao nạn nhân lại không được nhận bồi thường? Và mình có chuẩn bị hồ sơ vụ kiện đã hợp lý chưa, cháu chỉ thấy kêu gọi ký ủng hộ là mạnh mẽ trên báo mà thôi
Tks bác Lý và cả nhà!

Unknown said...

Hôm nay mọi người relax hết gồi

2 ngày nay cháu vẫn đi làm, nhưng mà đi thấy thoải mái thong thả hơn mọi
ngày

Sài Gòn cứ như thế này thì thích thật

Bác Lý có cao kiến gì để dân đô thị bớt đông không ạ? Tỷ dụ như đánh thuế yêu quê hương thật cao được không bác? Lúc đấy thì chắc là vui lắm đấy bác nhở?

Lý Toét said...

Dũng,

Vụ "cướp" tiệm vàng, đã có kết luận trên báo đảng rồi thây. Một bên trả lại tài sản, một bên không kiện cáo. Vấn đề là CA Bình Thạnh không sai, nhưng tả khuynh nên bị bàn tay to hơn chặn lại. Họ đã chuẩn bị một chiến dịch kỹ càng, và hiện họ vẫn đang nắm đàng chuôi. Họ có trong tay dữ liệu hình ảnh, sổ sách chứng từ hoạt động của tiệm vàng.

Đô thị tập trung là vấn đề của thế giới chứ không riêng gì VN. Ngoài ra, lợi ích của việc thu thuế xăng góp phần làm vấn nạn này lên cao trào.

Vấn đề "da cam" tớ đã nhiều lần giải đáp. Bạn nên tự nghiên cứu rồi tham luận trao đổi thêm. Gợi ý:
- ai, quê ở đâu là người bị hậu quả "da cam"
- vùng miền nào hứng chất "da cam"
- vùng nào được xem là trong đất có nhiều "da cam" nhất hiện nay, dân sinh sống ở đó có bị nhiễm không.

No said...

Dạo nài giãy chết tung hô
Anh hùng chu zẩn lốc gơ mấy thằng
Học bổng thị thực băng băng
Hôi nặng như zận đã tăng nhiệt gồi
Ngày Cù về nước gần thôi
Vời lốc Toét trệ ngồi mâm trên!


Lý Toét said...

Welcome chú Hải nha.

chú Hải said...

Bọ Toét:
Sáng nay thấy báo đảng có bài bảo rằng doanh nghiệp vừa và nhỏ được bảo lãnh cho vay.
Em thấy có loé chút hy vọng cho đứa cháu, nhưng còn u mê quá vì không hiểu chuyện kinh tài. Mong Bọ khai sáng thêm cho em một tí Bọ nhé.

chú Hải said...

Cảm ơn Bọ nhiều, chúc một ngày tốt lành! :)

Lý Toét said...

Chú Hải,

Bao nhiêu năm rồi mà để các ảnh cho ăn bánh vẽ dễ dàng như thế.

Kinh tế VN khá lên từ thập niên 90 là nhờ các ảnh "buông tha" cho dân. Còn mỗi khi các ảnh "quan tâm" là dân chỉ từ chết tới bị thương.

Trong kinh doanh, nếu không kiếm lời được thì phải tìm cách cắt lỗ.

Lính said...

Bác Lý!

Dự trữ đạt 35 tỉ đô, nên chuyển tiền usd sang tiền cụ để gửi tiết kiệm nếu có dư?

Kinh tế khó khăn mà chính phủ có nhiều dự trữ ngoại tệ nói lên điều gì lạc quan k?

Cảm ơn Bác Lý!

chú Hải said...

Hahaa, bác Lý dạy chí phải, bấy lâu nay em chỉ ở trong sơn cốc là chính hoặc chơi với người cùng khổ, không va chạm với chuyện mần cắn, đâm ra mù tịt.

Vậy cách cắt lỗ, theo bác sẽ là phương án tối ưu trong thời điểm này?

Lý Toét said...

Chú Hải,
Đang làm, đang lỗ. Đóng cửa, không lãi và cũng không lỗ. Không lỗ so với đang lỗ tức là có lãi vậy.

Cái tớ muốn nói ở đây là nhiều người trót bỏ vốn vào kinh doanh. Họ tiếp tục bỏ vốn vào doanh vụ để mong gỡ lại số vốn đã sạt lúc trước. Nếu có lãi thì tiếp tục, ế thì phải đóng cửa thôi, tiếc gì.

Hoặc tiếp tục kinh doanh với điều kiện số lỗ giảm dần, kỳ vọng có lãi trong tương lai gần.

Lý Toét said...

Câu hỏi của Lính rất thú vị,

Về bề ngoài, có vẻ như nhà nước ta đang giàu, giống như hồi chị Diệp sắm RR.

Dự trữ ngoại tệ tăng chứng tỏ có thặng dư thương mại. Mấy năm gần đây, nhập siêu giảm dần. Từ chỗ nhập siêu 10 tỷ đô, năm vừa qua xuất siêu chút đỉnh đâu 900 triệu đô, 4 tháng đầu năm, xuất siêu 400 triệu đô.

Kinh tế nội địa thì sao, dân giảm chi tiêu, tăng tiết kiệm, tiết kiệm đó thể hiện ra dự trữ ngoại tệ. Ngân hàng thương mại "dư tiền", mua trái phiếu của NHNN. NHNN dùng tiền đó mua đô, tăng dự trữ.

Hỏi nó tác động thế nào với đồng nội tệ thì rất khó đoán. Vì kinh tế nội địa của ta ngày càng bị thu hẹp (số lượng DN đóng cửa nói lên điều đó), nên dễ bị chao đảo dù biến động nhỏ. Nó giống như vật nhẹ, quán tính thấp rất dễ bị xô đẩy.

Gà Chíp said...

đúng là bi đát chứ tăng dự trữ ko vui, lý do tiền đó khi cần dn vay giờ họ ko vay thì xem như nhập khẩu gặp khó.

giảm chi tiêu do khó kiếm cắn hơn, tiết kiệm. ngay trong gia đình mình tôi tin là nhiều người cảm nhận đc.

nghỉ 5 ngày kích cầu khá tốt, dù sg vắng hơn dưng dịch vụ vận tải lại phát đạt, các khu vui chơi xa sg đông lắm. chắc chắn đà lạt, vt, nha trang hết phòng ks

Unknown said...

@Chú Hải: Trong thời điểm hiện nay, TH Chú Hải nên cắt lỗ ngay Thì hơn. Vì sao? Kinh tế khó khăn giới thu nhập đủ thoải mái để chơi tranh hiện nay không nằm tập trung tại địa chỉ đặt tiệm tranh.

Còn khách vãng lai thì không đủ doanh thu để duy trì hoạt động kinh doanh.

Một hướng mới là tạo dựng mối quan hệ với giới trang trí nội thất sao cho mỗi dự án, các thiết kế phòng có một bức tranh?

Thôi chấp nhận thất bại, rảnh rang đọc blog Bác Lý chờ thời, chờ cơ hội, để thoái mái đầu óc đầu tư vào món khác có hơn không?

Tôi đã từng trong hoàn cảnh tương tự, nên có thể cảm nhận được. Vấn đề là xác định lỗ bao nhiêu, quay đầu và bắt đầu làm lại.xin hết

Kinh tế khó khăn, trong trường hợp này xin hỏi. Giá thịt lợn hiện đang tăng cao, dân chỗ tôi nhà nhà (nhỏ lẻ) hiện nay đang đầu tư vào chuồng trại gần như thành gấp đôi so với hiện tại. Tôi sợ rằng sẽ lại dư cung? hoặc khi dịch lại xảy ra, lo lắng cho bà con quá. Mấy năm nay giá Thịt lợn như hình sin đều đặn đều đặn.

Tiêu/cà phê/điều vài năm nay tăng liên tục, không biết tương lai gần như thế nào đây với kinh tế long lanh lung linh mà mỏng manh như vậy?

Unknown said...

Dear bác Lý,
Cháu đã đọc lại bài "da cam" của bác.
- Về "nạn nhân" chủ yếu ở vùng nào, bác cho cháu hỏi nguồn thông tin bác lấy từ đâu ạ. Cháu chỉ tìm thấy như sau: text
- Còn việc cựu chiến binh Mỹ tại VN or Korea được bồi thường do Agent Orange (text) thì thế nào ạ?
Như vậy có phải chính phủ Mỹ cũng đồng ý là "da cam" đã gây hại cho binh sĩ của họ.
- Nhưng bà luật sư này lại nói: rất khó để chính phủ Mỹ thừa nhận chuyện đó (text)
Quả thật là cháu vẫn còn rất bối rối, mong bác chỉ thêm
Tks bác!

Lý Toét said...

Dũng,

Bạn có đọc báo đảng về các "làng ung thư" chưa, có liên quan gì đến "da cam" hay không.

Bạn tìm lại danh sách những người "đi kiện" bên Mỹ trong 2 lần xem họ ở đâu nhé.

Hoặc bạn tìm key "nạn nhân chất độc da cam" rồi tìm hiểu xem họ ở đâu nhé. Bài báo "Kai Lậy" bạn đưa ra, tớ nghi ngờ tính trung thực của nó. Kai Lậy nổi tiếng với vụ trường học bị VC pháo kích.

Còn với tụi Mỹ, Hàn, được bồi thường do tác động của chiến tranh có nhiều thứ chứ không phải duy nhất "da cam".

Trước đây, Mỹ có cử phái đoàn sang nghiên cứu khoa học nhưng bị nhà cầm quyền VN từ chối cấp visa, trách ai giờ. Mà ở VN cũng không có công trình nghiên cứu nào cụ thể cả. Thực tế, bạn tớ có nghiên cứu nửa vời rồi dừng lại theo lênh trên.

Unknown said...

Bác Lý,
Ý của cháu chỉ là không biết thực sự dioxin có phải là nguyên nhân thực sự của trẻ em đang bị "da cam" hay không?
Tại cháu mới tranh cãi với bạn của cháu là đấy có thể coi là tội ác chiến tranh hay không?
Theo phân tích của bác và BS HH thì cháu hiểu là vấn đề này còn đang tranh cãi, do mình thiếu chứng cứ khoa học thì không thể kết luận là người ta sai được. Và địa phương của những người bị "da cam" là rất đáng chú ý như bác nói
Dưng mà tại sao bọn Mỹ lại được bồi thường "Agent Orange" (theo link của Veterans Affair cháu đưa trên)
Tks bác!

Lý Toét said...

Dũng,

Tớ trả lời việc CP Mỹ bồi thường cho quân nhân của họ rồi, ở trên. Nó cũng là một thứ độc hại như xăng dầu, hoá chất.

Còn nghiên cứu khoa học là phải có bằng cớ về những quái thai đó do duy nhất chất "da cam" hay còn những thứ khác nữa.

Hàng ngày bạn ăn thức ăn mua ngoài chợ là đã mang chất độc vào cơ thể rồi.

Trong ngôi nhà mới, vật liệu trang trí nội thất là nơi tiết ra dioxin đấy.

chú Hải said...

Tôi đang thuyết phục nhi đồng đây, các bác là người có kinh nghiệm đi trước thì phải nghe mới tốt.
Mong cỏn đã mạnh giỏi trong lúc mở cửa mần ăn thì càng vưfng vàng hơn lúc đóng cửa.

Unknown said...

Thành bác Lý!

Anonymous said...

Nhiều người không đọc báo Đảng thì ngu xuẩn là tất diên rồi, nhưng có 1 số người (có lẽ) có đọc báo Đảng dưng cơ mà vẫn phát biểu không thông minh lắm là sao nhể? Giải thích 1 chút:

- Chất Đi ô xin có trong rất nhiều thứ mà dân Giao Chỉ đang sử dụng: thuốc trừ cỏ cho lúa, thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng, thuốc bảo vệ thực phẩm chống ôi mốc, thuốc làm trắng các sản phẩm cần trắng, thuốc làm các sản phẩm có màu thêm đẹp, các sơn tường chống ẩm, chống mối mọt .v.v. đặc biệt là các sản phẩm từ nước Mẹ vĩ đại đưa sang Giao Chỉ sử dụng (không nói các sản phẩm dỏm) thì đều có lượng đi ô xin thậm chí còn cao hơn lượng đi ô xin trong chất độc màu da cam của bọn đế quốc Mỹ (xin lỗi chủ bờ lốc: mịa bọn chó Mý Ngụy) tuy diên nhân dân ta vẫn dùng hàng ngày mà không thấy có tác dụng phụ, rõ ràng là đi ô xin không phải là tác nhân chính gây ra các bệnh tật

- Chất độc mà đế quốc Mỹ rải xuống Giao Chỉ Nam là chất độc da cam/đi ô xin (viết theo báo Đảng: chất độc da cam/dioxin hay gọi tắt là chất độc da cam) tuy thành phần chính là đi ô xin (nhắc lại: lượng độc tố đi ô xin thậm chí còn kém thuốc trừ sâu của nước Mẹ vĩ đại) dưng cơ mà đựng trong thùng có dán vạch màu da cam nên chắc chắn phải có gì khác nên mới dán màu này chứ, chính màu da cam này đã khiến cho biết bao nhiêu nạn nhân bị vô sinh, bị đẻ con dị dạng ....mời xem thêm độc hại của chất độc da cam trên báo Đảng..... chính vì thế mà Đảng và chính phủ và nhân dân ta (nhân dân mà đồng chí đại tá Quang nhắc đến) mới đi kiện bọn sản xuất chất da cam này để đòi tiền cho Đảng và chính phủ và nhân dân ta (nhân dân của đồng chí đại tá Quang)

Rõ ràng là có sự khác nhau giữa đi ô xin và chất độc da cam, đây là vấn đề mà Đảng-Chính phủ-Nhân dân ta luôn khẳng định xuyên suốt trong các vụ kiện (đối với nhân dân luôn khẳng định là da cam, đối với kẻ thù luôn khẳng định là đi ô xin) về chất độc da cam, việc dùng các từ ngữ khác nhau này cũng nhằm để phân hóa nội bộ kẻ thù và nhiều vấn đề khác nữa, tuy diên, phải đọc báo Đảng (và chỉ báo Đảng) để biết sự ngụy biện của kẻ thù và sự kiên định, khoa học của ta (tức Đảng); đồng thời cũng thấy rõ chân lý luôn thuộc về Đảng ta

Ngoài lề:

- Lý luận kiểu vùng đất Đà Nẵng, Biên Hòa tuy có lượng nhiễm độc chất da cam cao dưng cơ mà dân không bị sinh con dị tật trong khi bộ đội sinh con dị tật do dùng đồ thực phẩm nước Mẹ (trong chiến tranh) là 1 kiểu lý luận cùn, lý luận kiểu ngụy biện của bọn Ngụy và các thế lực phản động thù địch (xin lỗi chủ bờ lốc: mịa bọn chó Mý Ngụy)

- Những người đứng tên trong vụ kiện dư bác sĩ Quỳnh Hoa (là người mà người viết cồng mênh hết sức quí trọng vì tấm lòng vì dân, vì nước, kiên quyết theo Đảng, yêu CNXH vô điều kiện - mời tìm các bài khen ngợi bác sỹ Quỳnh Hoa trên báo Đảng) và bác sĩ Phi Phi (người mà từ năm 40 tuổi đã 4 lần xảy thai) là 1 minh chứng rất rõ ràng về tính khoa học của vụ kiện

- Vụ pháo kích trường học Cai Lậy dư người viết cồng mênh đã viết: bọn đó là con em của bọn Ngụy, học ở trường của Ngụy, do thầy cô của Ngụy dạy bằng giáo trình của Ngụy thì chính là lũ Ngụy thu nhỏ, chẳng lẽ giết Ngụy là sai sao? Kiên định lập trường, giữ vững ý chí cách mạng ở đâu? Nhẽ lại giao động, thỏa hiệp với địch?

Hết ngoài lề

Vấn đề cần hỏi đáp:

Bảo vệ CNXH, bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ Đảng thực chất chỉ là bảo vệ sổ hưu (lời đồng chí đại tá Thanh) vậy mà giờ quĩ BHXH sắp vỡ, vậy phải làm sao để bảo vệ CNXH, bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ Đảng, bảo vệ sổ hưu?

Hết vấn đề cần hỏi đáp

MBTrading said...

Chào bác Chuẩn Không Cần Chỉnh..mặc dù mỗi lần bác xuất hiện thì lượng vìu tăng đột biến nhưng tôi nghĩ bác có chút lầm lẫn gì chăng..quỹ BHXH thì liên quan gì đến sổ hưu? Sổ hưu là do ngân sách nhà nước chịu trách nhiệm còn quỹ BHXH dành cho nhân viên ở lĩnh vực tư chứ nhỉ???

Lý Toét said...

Chính vì "bảo vệ sổ hưu bằng mọi giá" nên mới có vụ báo động nguy cơ vỡ quỹ BHXH.

Báo động để làm gì. Để giai cấp công nhân - trẻ (not nhân dân - già) đóng BHXH nhiều hơn nữa. Sắp tới sẽ sửa luật để tăng phí BHXH.

Biện pháp thứ hai, có vẻ đơn giản hơn là, tăng tuổi hưu. Tức là nhân dân tuổi 60 lẽ ra về hưu thì tiếp tục tại chức thêm 3-5 năm nữa.

Chỉnh tự dưng ngớ ngẩn lạ.

Unknown said...

Vụ thảm sát trường tiều học Cai Lậy tại sao lại không cho phóng viên độc lập vào bLý nhỉ?
Ngay cả báo chí quốc tế cũng ít biết và đăng tin
Trích "Vụ thảm sát các em học sinh Trường Tiểu học Cai Lậy này đã làm bàng hoàng chấn động, gây ấn tượng mạnh trong dân chúng lúc bấy giờ, nhưng không được thế giới và nhiều người biết đến nhiều, cũng như không được báo chí nhắc đến. Ngay cả nhiều hình ảnh thảm sát này bị giới truyền thông quốc tế ém nhẹm không đưa lên báo chí, và không có trong các kho tài liệu hình ảnh lưu trữ phổ biến công cộng."
text

MBTrading said...

Vụ thảm sát trường học này là nhằm vào ông Thảo, lúc đó là tỉnh trưởng có ghé thăm trường. VC nói ông Thảo là phe VC nhưng VC cấp dưới không biết nên nã tiểu pháo vào he he he...sau này ông Thảo bị đá thọt dái bởi một sĩ quan VNCH không rõ là do thù hằn cá nhân hay là do người đó biết ông Thảo theo phe VC????

MBTrading said...
This comment has been removed by a blog administrator.
Lý Toét said...

MB nói tầm bậy gì đó, định tung tin đòn nhảm hả. Cải chính ngay.

MBTrading said...

Không rõ bác ơi, thấy nguồn ở đây

Đại tá tình báo Phạm Ngọc Thảo

http://vi.wikipedia.org/wiki/Ph%E1%BA%A1m_Ng%E1%BB%8Dc_Th%E1%BA%A3o


Có người còn nói vai Nguyễn Thành Luân của Nguyễn Chánh Tính là lấy từ Phạm Ngọc Thảo

Đây là vụ ném lựu đạn trường học khi ông Thảo là tỉnh trưởng

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121224/bi-cach-mang-am-sat.aspx

Lý Toét said...

MB,
Bạn chơi net bao lâu rồi mà xớn xác thế. Nhầm lẫn lung tung cả.
1. Thảo k phải là VC
2. Thảo chết 1964, trong khi vụ pháo kich kai Lậy 1974
3. Chánh Trinh (bố của Phở 24) không có Thành Luân

MBTrading said...

Cảm ơn bác Lý, tôi nhầm nhiều quá he he...cũng có đọc đâu đó Thảo không phải là VC nhưng VC nhận bừa làm gia đình thảo sống bên phố cờ vàng cũng khó khăn..

Unknown said...

Vụ Pháo kích cai Lậy, Bạn bia có chứng kiến, khi đó VNCH yêu cầu lập Vi Bằng để chứng minh VC vi phạm hiệp định Paris dưng bên Giám sát đếch thèm đi vì có 2 phe. Nên bỏ.

Cứ bên này đổ thừa cho bên kia

Unknown said...

Bia kể 1 tý về BS Quỳnh HOa. Báo cũng có đăng, dưng Bia đã từng ghé nhà BS.

Năm 19xx, 1 quả pháo Đĩ rớt mẹ vào nhà nhà kho của BS, do Đề - lô sai Dinh Độc lập. Nhà Bs 1 trệt + 1Lầu xây từ năm 1954 giờ vẫn vậy, diện tích đất: 95x m2, hai mặt tiền. Của Dòng Họ Dương Danh Gia Vọng Tộc để lại với vô vàn cổ vật cho BS. Chồng BS là phận ở rể.

Unknown said...

Trên giấy tờ nhà gồm 2 giấy: Giấy đất và giấy Nhà, hai Vợ chồng BS làm di chúc cho 2 vợ chồng người cháu họ Dương hưởng thừa kế. Thực ra giấy tờ đứng tên BS Quỳnh Hoa, dưng của chồng công vợ. Nên phát sinh rắc rối

Sau khi BS Quỳnh Hoa mất, đương nhiên thừa kế phát sinh hiệu lực phần 1/2 của BS cho người cháu. Phần Chồng của Bs chưa chết, nên ông này thay di chúc khoảng 6-7 lần gì đó.

Unknown said...

Khi Bia ghé nhà Bs, lý do nhẽ không nói. Toàn bộ cổ vật đã bị dọn sạch, theo thằng chàu giữ nhà số cổ vật đó nhẽ mua dc vài căn biệt thự nữa.

Nếu theo Di chúc gốc, số cổ vật không thể bị lấy đi, dưng ông chồng BS Hoa hiến mẹ cho nhà nước, 50/50 ai phân định? Xe cộ giăng kín Huyện Thanh Quan và NTMKhai, giờ chả biết số cổ vật ý đi đâu

Unknown said...

RIP Bác Sỹ Hoa, Nhà Cha Mẹ Bác, giờ vẫn chưa yên ổn. Di chúc cho đứa cháu hợp lệ mà giờ Chồng Bác thì Ngẫn Tò Te, Hổ Báo vây xung Quanh.

Cả 1 Dòng họ lẫy lừng giờ như gừng kho vịt

Anonymous said...

Người viết cồng mênh hỏi về vấn đề quỹ BHXH thì nhận thấy ngay cả 1 dư luận viên hạng bét mà kiến thức và trí tuệ không hề được người viết cồng mênh coi trọng mà còn nghĩ được phương pháp:

- Tăng phí BHXH của giai cấp lao động để phục vụ nhân dân
- Tăng thời gian làm việc phục vụ nhân dân của lãnh đạo

Ấy vậy mà nhiều công bộc của Đảng lại phát biểu kiểu ngu xuẩn là phải giảm lương hưu xuống, mịa chúng nó chứ, chúng nó không biết là chỉ có công bộc của dân (cán bộ cao cấp, cán bộ công an, quân đội) thì lương hưu mới đủ sống à? Lũ còn lại thì thậm chí lương cũng không đủ để tồn tại, bọn này thì giảm lương hưu chúng nó có ý nghĩa gì? Mặc dù ai cũng biết là những cán bộ cấp cao, các sỹ quan cấp cao của công an và quân đội ngày càng nhiều dư lợn con, sống ngày càng dai dư đỉa đói đến mức lấy quĩ lương hưu của Mỹ để trả cũng không đủ, dưng cơ mà chế độ của ta dựa hoàn vào nòng súng tức dựa vào công an-quân đội, không lo lương hưu cao cho đám này thì làm sao chế độ ta đứng vững để xây dựng thành công CNXH được? Hay đám bàn giảm lương này là bọn phản động trá hình? Lũ suy thoái nhể? Xin lỗi chủ bờ lốc: mịa bọn phản động, lũ chó chết

Ngoài lề

- Để giết 1 tên địch (nhiều khi chỉ là tên chủ tịch xã) cán bộ ta sẵn sàng bắn thẳng/ném lựu đạn vào 1 đám đông (mời sợt Hồ Xuân Mãn, Võ Thị Sáu, Huỳnh Phi Long) vì thế dùng pháo bắn vào khu vực nào đó để diệt địch cũng là chuyện bình thường, bắn nhầm trong chiến đấu cũng là lẽ đương nhiên, huống hồ vụ pháo kích ta giết được hơn 30 tên Ngụy là chiến công vang dội, rất đáng được biểu dương nêu tên

- Quân ta lại hay dùng vũ khí địch để giết địch, chính vì thế mà dùng báo chí nước ngoài chỉ càng lộ rõ hành động giết người dân thường của bọn Mỹ - Ngụy, tiên sư bọn Mỹ Ngụy, lũ chó chết (xin lỗi chủ bờ lốc)

- Trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, rất vui mừng là nhân dân bạn bè tiến bộ và không tiến bộ trên thế giới lại tin Đảng-Chính phủ-Nhân dân ta hơn bọn Ngụy nhiều bậc, ngay cả vụ bộ đội ta diệt gọn 1 đám nhà báo Mỹ Ngụy (thực chất là Pháp-Đức) dưng cơ mà nhân dân tiến bộ và không tiến bộ trên thế giới hoàn toàn không tin vào thông tin mà báo chí quốc tế đưa mà vẫn nghi rằng chính là bọn Mỹ-Ngụy giết người diệt khẩu, mời sợt

- Các cán bộ chiến sỹ quân ta có biệt tài là đánh lừa địch, đấy, ví dụ như nữ đồng chí Bình, khi làm Bộ trưởng, dù là bù nhìn, của chính phủ gì gì lâm thời miền Nam Giao Chỉ, khi được nhà báo Pháp hỏi đã trả lời 1 cách tự tin, không máy mắt, không đổ mồ hôi tay, không đập mạnh tim là: tôi không phải là cộng sản (dù nữ đồng chí này đã được kết nạp vào Đảng từ năm 194x), chính vì thế mà Mỹ Ngụy càng tung tin càng làm nhân dân thêm chán ghét tụi Mỹ Ngụy (mời sợt dư luận trên thế giới đều nghĩ là chính bọn Mỹ Ngụy giết dân Huế trong vụ Mậu Thân)

- Đồng chí Thảo là VC hay không thì chỉ có Chúa biết, đồng chí Thảo biết và những người lãnh đạo của Đảng biết, tuy diên những việc làm của đồng chí Thảo đều có lợi cho cách mạng, do đó coi đồng chí Thảo là VC cũng không sai mấy

- Vụ cổ vật của bác sỹ Quỳnh Hoa có thể sợt trên báo Đảng, tuy diên đối với 1 bác sỹ có tâm, có tấm lòng thương yêu nhân dân Giao Chỉ như bác sỹ Quỳnh Hoa thì cách cư xử của đồng chí chồng của bác sỹ Quỳnh Hoa cũng hoàn toàn có thể hiểu được theo qui luật biện chứng: Nguyên nhân - kết quả

Hết ngoài lề

Unknown said...

Bọn Khựa đã bắt đầu cắm cọc vào VN rồi.
Trong khi đó chỉ có Người phát ngôn BNG và Tập đoàn dầu khí thọc lét cho cười chơi
Còn mấy "tập đoàn" nữa chắc vẫn đang nghỉ lễ nên không biết gì các bác nhở!
text

Anonymous said...

Ai cũng biết Đảng và Nhà nước và Nhân dân ta đều kiên định đi theo con đường mà Bác Hồ muôn vàn kính yêu đã chọn lựa cho dân tộc Giao Chỉ, ấy là kiên định với chủ nghĩa Mác Lê Nin và kiên định đi lên CNXH (lưu ý: bảo vệ CNXH tức bảo vệ sổ hưu, tuy diên đi lên CNXH thì không phải là đi kiếm sổ hưu), mà ai cũng biết tuyên ngôn của Đảng Cộng Sản do đồng chí Mác viết ra (đồng chí Mác là đồng chí nhiều râu nhất trong 3 vị thiên chúa của Đảng) thì giai cấp vô sản làm gì có tổ quốc, có dân tộc (mời tự sợt), chính vì thế mà dững phát ngôn kiểu tư duy dân tộc chủ nghĩa như thế này hoàn toàn là sai quan điểm Mác Lê Nin, có tính chất suy thoái, phản động

- Lực lượng CAND cần tìm hiểu và làm rõ đối tượng Lê Hải Bình là ai, trong Tập đoàn Dầu khí Giao Chỉ ai là người ký văn bản phản động phản đối Tổng công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc (CNOOC) để đưa ra xử lý nghiêm trước pháp luật

- Lực lượng dư luận viên phải:

+ Tăng cường tuyên truyền sâu rộng để quần chúng hiểu rõ mục tiêu tiến lên CNXH là chọn lựa của toàn dân, việc ủng hộ các tuyên tố có tính chất dân tộc chủ nghĩa hoàn toàn là sai trái, không phù hợp với lợi ích của giai cấp vô sản mà đứng đầu là Đảng cộng sản Giao Chỉ

+ Phổ biến sâu rộng trong nhiều tầng lớp nhân dân việc khai thác/thăm dò mỏ dầu ở rất gần Tây Sa và Nam Sa là công việc nội bộ của nước Mẹ, nước Mẹ hoàn toàn đã tuân thủ theo Công hàm 1958 của đồng chí thủ tướng Phạm Văn Đồng đã ký với thủ tướng Chu Ân Lai (dưới sự chỉ đạo sâu sát và kịp thời của chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu và chủ tịch Mao Trạch Đông kính yêu và vĩ đại gấp 100 lần)

- Quần chúng nhân dân cần phải nắm rõ: đến mảnh đất đang ở cũng không phải của mình, dầu khai thác bao nhiêu năm nay cũng không phải của mình, đất nước Giao Chỉ giờ hình dáng thế nào cũng không biết ...tóm lại là chẳng có cái gì của mình hết, tất cả ngọn cỏ đến bầu trời đều là của Đảng.... thì hà cớ gì phải đi ủng hộ hay phản đối những chuyện không phải của minh?

Tóm lại: hãy đọc báo Đảng và chỉ đọc báo Đảng để tin tưởng vào Đảng, Bác, Chính phủ

Ngoài lề:

Đề nghị đuổi ngay thành viên @dung vì hành vi gọi nước Mẹ là khựa, đây là kiểu gọi nước Mẹ 1 cách khốn nạn của bọn phản động, bọn chó chết, lũ phá hoại, bọn Nguỵ quân Nguỵ quyền

Xin lỗi chủ bờ lốc:

Mịa thằng DungNV, mày có biết là nếu không có nước Mẹ thì làm gì có ngày 7/5 mà cả dân tộc tự hào, làm gì có ngày 30/4 Giải phóng miền Nam mà mày vừa được nghỉ? Không có nước Mẹ thì làm gì có công cuộc đổi mới do đồng chí Trường Chinh khởi xướng (do học tập nước Mẹ)? Mịa thằng DungNV, thằng phản động, căm thù mày

Hết xin lỗi chủ bờ lốc
Hết ngoài lề

MBTrading said...

Kết nhất câu này của bác CKCK:

Quần chúng nhân dân cần phải nắm rõ: đến mảnh đất đang ở cũng không phải của mình, dầu khai thác bao nhiêu năm nay cũng không phải của mình, đất nước Giao Chỉ giờ hình dáng thế nào cũng không biết ...tóm lại là chẳng có cái gì của mình hết, tất cả ngọn cỏ đến bầu trời đều là của Đảng.... thì hà cớ gì phải đi ủng hộ hay phản đối những chuyện không phải của minh?

No said...


Một ngày chẳng quá bao xa
Phát ngôn nhân lại kêu la ồi ồi
Chủ quyền đảo Bạch Long đuôi
Thuộc về xứ Đọ từ đời Máo Ke *!

* Đôi bạn của thời nội loạn!

No said...

Bạn Chỉnh nói chuẩn quá gồi
Cha con hàm tá vui đời lương hiu
hơn ngàn đô tháng bùi ngùi
số lẻ hương khói cho vui tuổi già!

Cún Thanh * nói gất thật thà
Hàm tá lương tướng hơn cha cún gồi!
Theo bọn chu dẩn là toi
Lương hiu nợ đọng tiền còi kẹ đi!

*PGS học viện tư tưởng bắn đòm!

Lý Toét said...

Bạn No lại chứng tỏ chả biết gì cả,

Quần đảo Bạch Long Vĩ trước 1956 thuộc về nước Mẹ. Năm 1949, nước mẹ tiếp quản quần đảo này từ Trung hoa Dân quốc (cũng vẫn là nước Mẹ).

Năm 1956, nước Mẹ giao Bạch Long Vỹ cho VN quản lý như là một giới hạn trên biển. Từ BLV trở vào phía tây là hải phận của VN.

No said...

Bạn Chỉnh có cháu hay con
Cho vào cam, dõng bắn đòm gất hay

Đại tá hàm gộc chắc tay
500.khìn cụ mỗi ngày chắc ăn

một hiu có 6 thằng chăn
Nộp quỹ bảo hiểm nuôi thằng rong chơi

Công ơn Ké cụ đời đời
Bắn đòm mấy phát được xơi lộc tồn!

Toét Chỉnh dù gất là khôn
được ăn cà daí chấm tương là cùng!

No said...

Thái tử về Phó kiên giang
Thổ Chu, Phú Quốc hiên ngang vẫy vùng
Một ngày tô giới mông lung
100 năm có lẻ cha cùng con vui!
Đặc khu kinh tế ký rùi
Món quà thượng hạng ngọt bùi Hà Tiên!
Về già Lú sẽ phát điên!
Như anh Chỉnh sản bị tiền đình quay!

Unknown said...

- Rất là tức giận khi bị bác Chuẩn Chỉnh căm thù và xúi giục, kích động ban nick.
Nhưng sau khi bình tĩnh lại thì có 1 điều kiện cho bác: bác chửi cũng được, nhưng mỗi lần chửi đề nghị phải kèm theo 1 tư liệu, thông tin or bài báo mẫu mực của Đảng mà bác hay đọc. Nói chung là cần phải đính kèm thêm thông tin từ báo Đảng (như ý bác). Rồi bác chửi cỡ nào cũng được. Tks bác Chỉnh
- Xem vị trí trên bản đồ, Khựa cắm cọc giữa biển sát nách Hoag Sa, thì bố bảo các chú bộ đội cụ Hồ cũng không dám bơi ra

Meo Luoi said...

Vụ BHXH sắp vỡ quỹ, thì chính sách tăng % đóng bảo hiểm đã được thực thi đấy chứ mợ Chỉnh?
Cần phân biệt thời gian đóng BHXH và thời gian được hưởng lương hưu. Hai cái này khác nhau nhé.
Theo đề xuất sửa đổi luật BHXH, thì định hướng là tăng tuổi hưởng lương hưu lên 60 tuổi với nữ và 62 tuổi với nam. đề xuất tăng tuổi hưu.
Dư vậy, theo quy định (nếu không thay đổi), thì nữ phải đóng BHXH đủ 25 năm và nam là 30 năm thì sẽ được hưởng 75% lương (cái lương này thì tùy đối tượng sẽ có cách tính khác nhau). Vậy là Mèo đi làm từ 22 tuổi, đóng đầy đủ thì khoảng 47 tuổi Mèo sẽ được ngừng đóng bảo hiểm, nhưng sẽ phải chờ 13 năm nữa mới được hưởng lương hưu. Bố khỉ.
Mèo cực lực phản đối điều này. Các bác muốn tăng thời gian làm việc cho quan chức thì tăng, dưng nếu tăng thời gian chờ sổ hưu thì BHXH sẽ được lợi vì với tình hình độc hại thế này, khéo thế hệ Mèo chưa chắc đã được cầm sổ hưu.
Như Mèo làm ngoài, thì khi Mèo đóng đủ 25 năm BHXH, Mèo sẽ dừng lại, không đóng nữa, dù vẫn tiếp tục đi làm. Không biết với công chức thì sao nhở?
Còn về mức đóng BHXH
Hiện tại thì BHXH cả người lao động và sử dụng lao động đóng là 32.5% rồi (gồm BHXH, BHYT, BHTN).
Mèo nhớ đâu đó có bài báo đọc rồi, bảo đề xuất sẽ tăng mức đóng này (ba cái BHXH, BHYT, BHTN là bị ràng buộc vào với nhau, không thể lựa chọn đóng 1 trong 3) lên mức nào đó gần 50% quỹ lương?
Với mức đóng hiện tại, nếu không nhầm, đã là cao so với các nước khác trên thế giới.
Các bác cũng đang tranh cãi việc đóng BHXH trên tổng thu nhập (gồm lương cơ bản + phụ cấp) thay cho mức đóng trên lương hiện nay.
Nhưng Mèo lại thắc mắc, tại sao BHXH lại phải áp trần mức đóng BHXH (20 tháng lương cơ bản aka 23triệu/tháng hiện nay?). Càng đóng nhiều BHXH thì càng tốt chứ?

Hoang Anh Tuc said...

Giờ này là lúc nào mà các cụ còn nhắc HS TS (hồ sơ thiếu sót) làm chi.
Ngày xưa chiến quốc thất hùng có Nga, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nhật
Ngày nay là Nga, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Tàu, Ấn
Nguồn: http://www.businessinsider.com/10-most-powerful-militaries-in-the-world-2013-6?op=1#!IIpHa
Xứ Giao chỉ cỏn con hổng theo tàu thì theo ai.

No said...

ToMeo Luoi said..bức súc

Ba đồng nộp 1 còn 2
40 năm chịu nai lưng kéo cày
Nuôi CAM, chăm DÕNG mê say
Chính là yêu quý nước này của Bê!
Bít xì Mác cỏn rất ghê
An sinh xã hội đã về Giéc Manh
Khọm già hiu Đọ chết nhanh
Bê chưa tha bổng đã thành con ma
Chỉnh Toét đã được Bê tha
Gặm lương hiu sống cho qua tháng ngày.



Lý Toét said...

Em Mèo phê bình Phí BHYT, BHXH và BHTN ( sau đây gọi tắt là Lao động phí hay thuế lao công) cao là theo chuẩn nào vậy.

Tỷ lệ Lao động phí chỉ là tương đối. Tuyệt đối là Thu ngân sách của quỹ Lao động phí phải đủ để cân đối với các khoản chi.

Tương tự, giá xăng em đổ sẽ không bao giờ hạ. Vì giá dầu thế giới hạ gây thất thu ngân sách. Phải tăng thuế nhập khẩu để bù vào.

Unknown said...

Anh Ba Sàm NHV bị bắt gồi bác Lý
Có khi nào đóng cửa hết các blog k bác

Lý Toét said...

Bạn Zũng khờ nhỉ,

Đóng hết blog thì nhà nước này sống với ai. Bạn hãy nhớ rằng internet mang lại 2-5% GDP.

Các bạn nên tận dụng internet để học tập.

Unknown said...

Hầy, cháu chỉ lo blog nào muốn đọc thì bị đóng còn blog câu view thì kệ xác nó chứ.

Hôm qua có mấy bài trên vnexpress cháu post comment, nhưng mãi không thấy đâu, chắc là nó theo MH370 rồi, cạch ko chơi với các bác đấy nữa

Nhưng cứ thấy đau khi biết bọn Khựa cắm dùi. Đúng như bài "Định mệnh VN" của Robert D. Kaplan bên Bs HH

Unknown said...

À mà bLy có thể phân tích thêm Blog đóng góp GDP như thế nào không ạ?
Vậy các bác đóng tiền cho IPS nhiều vậy đúng ra phải được thẻ khách hàng thân thiết ấy chứ nhỉ
Thành bác!

Unknown said...

Sorry, cháu gõ lộn: ISP

Lý Toét said...

Dear all,
Tớ nhắc lại lần cuối này.

Chuyện "giàn khoan TQ cắm ở Biển Đông" với tớ nó là tin vịt. Tin vịt nghĩa là tin không được kiểm chứng.

Mỗi việc đụng xe trước cửa nhà tớ mà mỗi người thuật lại theo một cách khác nhau. Nên những câu chuyện như "giàn khoan" chưa được kiểm chứng chỉ có thể là sản phẩm thêu dệt của tuyên truyền.

Chuyện ngoài biển, hải quân là người được biết rõ nhất thì chẳng thấy lên tiếng. Chỉ có Ngư dân đánh bắt cá ngoài biển là đối tượng thứ 2 có thể kiểm chứng. Mà ngư dân thì bị cấm lai vãng các giàn khoan vì lý do "an ninh quốc gia".

Tàu buôn nước ngoài vãng lai qua Biển Đông thì không thể phân biệt được giàn khoan của VN hay của TQ vì đều cắm "cờ đỏ sao vàng".

Nhân đây, tớ cũng cảnh cáo các cơ quan truyền thông nước ngoài như BBC, VOA etc nếu không cử phóng viên tới tận nơi thì cũng không được loan tin không có căn cứ.

MBTrading said...

Bác Lý đã nói nhiều trong các bài trước rồi, nhờ có các blogger mà thiên hạ bỏ nhiều thời gian online hơn và các nhà mạng cũng thu được tiền nhiều hơn.

Những chuyện biểu tình biển đảo hay liên quan đến các nhà đân chủ thường không được sự quan tâm của Quán Bựa cũng như Blog này...tại vì ngay cả mảnh đất mình đang ở cũng không phải của mình (@CKCC)

Tại sao các nhà dân chủ có thể đi khắp nơi trên đất nước này mà không gặp (hoặc ít) sự cản trở nào ngay cả bằng máy bay, các nhà dân chủ sống bằng gì? Chính phủ VN dư sức dẹp hết các nhà dân chủ nhưng sao họ không làm...cho nên lâu lâu có nhà dân chủ nào đó bị bắt cũng không phải điều gì đáng quan tâm, có thể đây là cách các nhà đân chủ gặp lảnh đạo của mình thì sao???

Unknown said...

Để Mèo lúc nào rỗi sẽ sợt một số tỷ lệ đóng BHXH (bên nước ngoài gọi là Pension Contribution gì gì đới) ở một số nước để trình bày sao Mèo kêu tỷ lệ đóng góp này là cao.
Nếu tỷ lệ đóng góp này cao, chắc các công ty nước ngoài sẽ có ý kiến với VN, vì nó sẽ làm tăng chi phí nhân công lên. Và đó cũng là một thiệt thòi cho nhân công VN ở hai lẽ: 1.Chủ sẽ chi trả mức lương thực nhận ít đi (đối với họ tổng phí lao động là mức họ sẵn lòng trả là X đồng, thì nếu đóng góp tăng thì phần thực nhận của lao động tất nhiên phải giảm). 2. Các cô sẽ được đóng BHXH ít đi. Cái này thì bản thân các cô cũng có lợi vì phần đóng góp sẽ được giảm hàng tháng, nhưng chủ lao động sẽ lợi hơn, vì chủ lao động phải đóng gấp đôi mức lao động đóng. Do đó, các đồng chí lãnh đạo quỹ BH mới đề xuất quyền thanh tra của BH và phạt nặng (như thuế), để thu đủ nguồn đóng BH từ toàn bộ thu nhập, chứ không phải lương cơ bản như hiện nay.

No said...

Cha khen:
MBTradingVN said...

Con chuối câm mồm đi, Diễn giải thơ Nợ

Trận đấu chưa phân thắng bại, con đường đẫn tới dân chủ chứa đầy xác Blogger. Trong 100 năm tới sẽ có nhiều bất ngờ. Ucraina đang loạn ở miền Đông và Nga sắp xâm chiếm U, với tình hình như vậy nếu South VN nổi lên sẽ có nhiều người theo, đặc biệt là bọn bần nông (susi sashimi) chiến đấu thánh chiến theo kiểu Jihad với các chiến binh Mujahidin. Mọi chuyện đều khởi nguồn từ Blogger, như là cờ đuôi nheo báo hiệu cướp biển...trước sau gì B cũng tèo thôi, gần năm mươi năm nữa may ra mới có giấc mộng Nam Kha, sau đó 50 năm nữa mới có hòa bình thật sự.

-----------
Có thơ :

Cù Vú con Cóc cụ
Bắt gồi lại thả ra
Đến Mỹ quốc kêu la

Sàm Ba cũng có cha
Công thần thời Ké cụ
Nhập kho cùng bè lũ
Sớm ra tù theo Tây

Đào Nhất bị cùm tay
Diện hán nôm gun gẩy
Choa zư con bọ gậy
Bê dự định nhập kho

Vòi chu zẩn đã co
Bê ngửa mặt cười ngất!
Súc sinh theo súc vật
Lý Toét xực giả cầy!


MBTrading said...

Tôi sẽ tiếp tục phần đọc tít lá cải và dự đoán thị trường chứng khoán(tôi không theo dõi thị trường cũng như đọc nội dung bài báo)

5/5 VNeconomy giật tít: "Chứng khoán sáng 5/5: Tiền vào yếu xìu, giá cắm đầu giảm"

Tôi đoán các tổ chức đầu tư không mặn mà gì lắm với cổ phiếu lúc này cho nên giá sẽ còn giảm mạnh trong thời gian tới...Chưa đến lúc đặt câu hỏi: "khi nào chứng khoán mới bắt đầu phục hồi?"

Lý Toét said...

Em Mèo Lười không hiểu chủ trương của đảng và nhà nước rồi,

Chính sách Lao động phí nhằm huy động sức trẻ - công nhân lương thấp, để nuôi những người lớn tuổi, có công. Nếu em muốn so sánh thì phải tìm nước nào tương đương. Thí dụ: TQ, Bắc Hàn etc, chứ không được dùng EU, các nước Á châu hay Phi châu để so sánh. Vì so sánh không cùng điều kiện chính trị - xã hội sẽ rất là khập khiễng.

Unknown said...

Bác Lý à,
Mèo hiểu chủ trương đó. Tuy nhiên, các nước khác cũng gặp tình trạng tương tự (Mèo đoán thế và đọc ở đâu đó) khi mà tình trạng dân số già hóa. Cộng thêm vào việc các nước tư bổn kia còn có quỹ phúc lợi khá nặng nữa. Do vậy, so sánh để mà thấy, có thể có nhiều cách để giải quyết. Ví dụ, tỷ lệ không tăng nhiều nhưng tìm cách thu trên tổng thu nhập chẳng hạn. Số tiền thu được là X x Y. Tăng X, hay Y, là do lựa chọn cả. Giờ Đoảng đang muốn tăng cả X lẫn Y.

Unknown said...

MBTrading,
Mèo không cần đọc tít mà vẫn biết là thị trường CK đi đâu về đâu.
Thị trường CK làm sao có thể khá lên được trong tình cảnh này? Nó chỉ có thể khởi sắc nếu 1. Kinh tế (SX & thương mại tốt lên). 2. Có một cơn bong bóng (địa ốc?).
Đó là Mèo đoán thế, he he.
Các cô có biết gần đây, một số cò nhỏ bđs ở Nụi làm gì không? Đó là cò mua bán thẻ học Vinschool của Vingroup đó, mỗi tri ân miễn phí học tại Vinschool do Vingroup đầu tư tại Times và Royal City, cò có thể được 1-2 triệu hoặc nhiều hơn. Mà lại đang hót hòn họt nhé. He he.Với cò nhỏ, làm các cái này, thời vụ, cũng là một cách kiếm tiền.

Unknown said...

À, nhân tiện bam thì bam luôn. Hôm nọ đọc còm của anh Bia về bs Dương Quỳnh Hoa. Mèo thực ra mới biết về bs qua đọc bài trên blog BS Hồ Hải. Mèo thì ngây thơ và mộng mơ, nên nghĩ, chắc bs và chồng, là thanh niên thời đại, bị lý tưởng hóa thành dấn thân cho CM. Thế kỷ trước, CNCS không phải đã từng là thứ ảo tưởng vĩ đại của nhân loại hay sao?
Mợ Chỉnh thì nói đi nói lại rằng bs DQH cũng như các trí thức khác (Trần Đức Thảo, Trần Đại Nghĩa,...) cũng chỉ là những trí thức xôi thịt, cơ hội, sau đó bị vỡ mộng với CS. Mợ Chỉnh kể ra cũng hơi cay nghiệt khi nói là họ phải gánh hậu quả cho sự lựa chọn và hành động của họ.
Mèo thì vẫn thấy cuộc đời họ quả là bi kịch. Họ có tài năng, nhưng đã sinh nhầm thời, nhầm đất nước và chọn nhầm con đường chăng?

Lý Toét said...

Em Mèo,

Bạn Chỉnh có thể ngớ ngẩn ở một vài chuyện, nhưng tớ lại đồng ý với bạn ấy trong nhận định về BS Dương Quỳnh Hoa.

- Bà là con nhà giàu, được người Pháp đỡ đầu (mới được học Chassaloup Laubat).

- Bà học Y khoa bên Pháp, ít nhiều được tiếp xúc với BS Henriette Bùi Quang Chiêu (BS nữ người Việt đầu tiên, người mà cha và các anh trai bị Việt Minh giết hại sau CM8).

- Bà hành nghề BS nên thân chủ rất rộng. Không lẽ bà không biết tình cảnh những người Bắc phải bỏ cả cơ nghiệp mồ mả để chạy vào Nam.

- Chính quyền VNCH đã bao giờ xử tệ với bà. Sau Mậu Thân bà trốn vào bưng, chính quyền VNCH vẫn bảo lưu ngôi nhà của bà trên đường Hồng Thập Tự.

- Bà đã nắm tới chức "Bộ trưởng", tuy chỉ là chức danh hão nhưng quyền lợi vật chất của bà được hưởng là thực thụ.

- Là một trí thức, bà phải hiểu con bà bị viêm màng não là chứng bệnh bình thường chứ sao lại đổ thừa cho "da cam". Nếu không vì danh lợi, sao bà cố "vớt vát" chuyến đi Mỹ khi về mặt khoa học, bà biết chắc nó thất bại.

- Bà "bất mãn" là vì chức vụ sau "giải phóng" của bà bị tước dần tước mòn. Huỳnh Tấn Phát. Nguyễn Hữu Thọ đâu có "bất mãn" như bà vì dù không có thực quyền nhưng họ có cái danh là những người "trụ cột quốc gia. Nguyễn Hữu Thọ làm đến Chủ tịch Quốc hội. Chỉ cần bà nắm chức vụ Giám đốc Sở Y tế thì việc "bất mãn" sẽ không xảy ra.

RIP bà, chỉ để làm gương cho thế hệ trẻ đừng làm đường lạc lối.

Củ Chuối Tây said...

à. Vậy ra cha No (nót Chù) gia cát dự có biến.

Zưng cơ mà anh Chuối lại điếu tin là có biến, thế mí tài. Vì sâu thì đi mà gúc. dcm.

Khà khà.

Unknown said...

Cái này, Mèo lại không hiểu ý bác Lý.
Bác nói giới trẻ đừng lầm đường lạc lối, có nghĩa là biết đầu tư sự nghiệp 'buôn vua' đúng đắn phải không? Hoặc có nghĩa là phải biết chọn bạn mà chơi, chọn chủ mà thờ.
Công nhận là lập luận của bác chặt chẽ, không thể bác bỏ.

MBTrading said...

@Mèo Lười, có nhiều lúc thị trường chứng khoán không đi song hành với nền kinh tế, có thể tình hình kinh tế tối tăm mù mịt, cty phát sản, sa thay nhân viên liên tục, CEO nhảy lầu cả đống nhưng thị trường vẫn bắt đầu tăng---> sau đó vài tháng hoặc vài năm thì nền kinh tế mới bắt đầu hồi phục. Nhà đầu tư CK lúc nào cũng biết trước diễn biến của nền kinh tế

Về chuyện giàn khoan, đúng như bác Lý nói, tờ báo Hoàn Cầu (cơ quan ngôn luận của DCS TH như báo Nhân Dân) đã rút bài đằng về giàn khoan ngoài biển Đông, trên trang của báo này không tìm thấy bài nào liên quan đến giàn khoan nữa...

Lính said...

Bác Lý cho nhận xét về ABS bị bắt( người Bác Lý có dẫn link), Beo lên tiếng do thành lập Đảng. Thành Bác. Hóng hớt thôi chứ k kiếm xèng gì từ vụ này! Khà khà.

Unknown said...

Nghe bác Lý giải thích, hôm nay đọc thêm bài của BS HH nữa, giờ mới vỡ ra được: trước giờ mình mới đọc báo Đảng vì cái tin Đảng cho, mà không biết tại sao Đảng lại cho ta biết cái tin này.
Hầy, biết được thì con nai đã sập bẫy
Hóng các bác tiếp vậy

MBTrading said...

Diễn giải tiếp thơ của No:

Thái tử, con tể tướng, trở về quê cha đảm nhiệm hai phó chức vụ Văn lẫn Võ.

Đảo Thổ Chu, Phú Quốc sẽ có nhiều cơ hội phát triển thành đặc khu kinh tế, có cơ chế riêng, có sân bay quốc tế để khách tới đánh bạc, nghĩ dưỡng không cần xin visa như đảo Jeju của Hàn xẻn

Sau đó Lừa sẽ phát triển nhiều tô giới khác như Phú Quý ở Bình Thuận, Côn Đảo ở Vũng Tàu...

Lú, phe Đ sẽ thua cuộc như Chỉnh Sản (Em thích chiến tranh) bị rối loạn tiền đình

Tôi chỉ diễn giải theo thơ của No bên dưới, có chửi thì chửi No nhe he he he

Thái tử về Phó kiên giang
Thổ Chu, Phú Quốc hiên ngang vẫy vùng
Một ngày tô giới mông lung
100 năm có lẻ cha cùng con vui!
Đặc khu kinh tế ký rùi
Món quà thượng hạng ngọt bùi Hà Tiên!
Về già Lú sẽ phát điên!
Như anh Chỉnh sản bị tiền đình quay!

Lý Toét said...

Vấn đề của Lính, nhẽ tớ phải viết riêng 1 bài,

Ba Sàm là nguồn điểm tin hàng ngày các báo trong và ngoài nước. Đọc báo đảng, tớ chỉ cần đọc ABS mà không cần đọc nguồn khác. Cách nay 1 tháng, ABS ngưng điểm tin, làm tớ mất thêm 1 số thời gian để đọc báo.

Em Beo bị sa thải cách nay hơn năm nên tin tức và lý luận không còn cập nhật. Lê Thăng Long thành lập đảng đấy, đã ai làm gì. Ngay cả cái gọi là "Pháp luật VN" do đảng CSVN soạn ra cũng không cấm thành lập đảng cơ mà.

Lập đảng thì đã sao. ABS có lập đảng hay không, không phải là cái mà đảng ta quan tâm. Cái nguy hiểm với chế độ là:

- Thông qua Chép Sử Việt, từng bước chắc chắn moi ra quá trình bán nước của đảng CSVN.

- Công khai vinh danh chế độ VNCH là một chính nghĩa bằng những cơ sở lập luận chắc chắn.

Anonymous said...

Nhân dịp đại lễ chiến thắng Điện Biên Phủ, chấn động địa cầu báo Đảng đã chính thức xác nhận sự viện trợ vô cùng nghĩa tình của nước Mẹ vĩ đại

Trích
Khi đơn vị cao xạ được thành lập, anh cùng đơn vị sang Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) để huấn luyện.
.....

Sau 8 tháng huấn luyện ở Trung Quốc
.......

Khẩu đội anh được giao sử dụng khẩu pháo cao xạ 37mm số hiệu 510681, thuộc loại pháo phòng không 37mm nòng, mẫu 61-K kiểu M1939 có gắn lá chắn đạn, do Liên Xô sản xuất và viện trợ cho Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

.......
Để giữ bí mật cho hai loại pháo lựu 105mm và cao xạ 37mm lần đầu tiên xuất hiện trên chiến trường, các đơn vị này đều hành quân vào ban đêm, liên tục trong các ngày 13, 14 và 15/1/1954, từ Tuần Giáo vào tập kết ở kilômét 63 đường 42.

Sau đó, từ vị trí tập kết, bộ đội phải kéo pháo bằng sức người trên đường quân sự mới mở, có chỗ phải vượt qua núi cao 1450m để vào trận địa cách xa vị trí tập kết 15km

Hết trích

Như vậy có thể nhận thấy:

- Nước Mẹ hỗ trợ vũ khí, quân trang, huấn luyện
- Xe ô tô kéo pháo của nước mẹ đã đến sát chiến trường (cách 15km)

Chỉ còn vấn đề là chính quân nước Mẹ đứng bắn pháo thì từ từ báo Đảng sẽ nói

Rõ ràng, chỉ cần đọc báo Đảng thì những thứ mà Lý Toét nói ở trên cũng biết, cần gì phải đọc các tạp chí phản động

Muốn biết sự thật, hãy đọc báo Đảng, muốn luyện trí óc, hãy đọc báo Đảng, muốn ăn sáng, hãy mua báo Đảng

@Nhat Linh:
Vô cùng xấu hổ nhưng cũng phải công nhận dư luận viên Lý Toét nói đúng, nhưng cần lưu ý là Beo rất lập lờ

- Sàm đủ khôn để không tự lập đảng, Beo nói lập lờ ai hiểu sao thì hiểu

- Nhận tiền phản động cũng là 1 cách lập lờ nữa, mặc dù ngày xưa Đảng hoạt động nhận tiền của QTCS và Liên Xô và TQ (các tổ chức phản động đối với Phú Lang Sa), tuy nhiên chỉ cần 1 đồng chí dư luận viên ở Mỹ gửi tiền về cũng đã đủ để cấu hình tội phạm nhận tiền của phản động, tránh sao được!

- Làm việc gì đó để có chống lưng, hoàn toàn là việc phải làm nếu không muốn bị xử lý ngay lập tức, không tin Nhat Linh làm thử trang điểm tin như Ba Sàm, chắc sẽ gặp AN sau 3 tuần

Nhắc lại:
Muốn biết sự thật, hãy đọc báo Đảng, muốn luyện trí óc, hãy đọc báo Đảng, muốn ăn sáng, hãy mua báo Đảng

Anonymous said...

@Lười Mèo: Muốn 1 con người sống đàng hoàng, đạo đức tốt, biết nghĩ đến người khác, biết tự kiềm chế lòng tham của mình thì Lười Mèo có bao giờ tin vào 1 thằng cướp không? 1 kẻ đã chỉ vì những lợi lộc háo danh (không phải vật chất tầm thường vì vật chất hoàn toàn đầy đủ) sẵn sàng bỏ qua tất cả để tham gia với lũ cướp, ủng hộ lũ cướp, bọn khủng bố bắn giết chính đồng bào, hàng xóm, người thân của mình thì còn tệ hơn cả bọn cướp, vậy mà Lười Mèo lại mong bọn đó chúng nó sẽ sống đàng hoàng, đạo đức tốt, biết nghĩ đến người khác, biết tự kiềm chế lòng tham thì Lười Mèo rõ ràng có vấn đề về mặt trí óc!!! Qui luật nguyên nhân - kết quả là đây chứ đâu nữa

Hãy đọc trên báo Đảng để biết qui luật này

@Toét: Sao cồng mênh có lúc dài cũng gửi được, lúc thì phải cắt ra? Xem lại bờ lốc, khéo lại bị dư luận viên khác kiểm soát rồi đó

Đọc báo Đảng để biết

Hoang Anh Tuc said...

Cô Beo mặc váy mà cổ sáng suốt, cổ phù thịnh chứ hổng phù suy. Tàu là nước tư bản trẻ nhất TG, Giao chỉ cũng cắp tráp theo sau.
Sấm anh cha No:
Anh Toét ngộ nghĩnh đáng iêu
lúc đương thời loạn
mà cứ sến sẩm
thì thua đáng đời.
Hạng Võ Lưu Bang
ai nam tử hán
ai đại trượng phu
ai người chiến thắng.

Unknown said...

He he, mợ Chỉnh nói hay lắm.
Còm của bác Lý và mợ Chỉnh: Mèo đã được khai sáng về vấn đề đó.
Thành cả hai.

Lý Toét said...

Nhận viện trợ từ nước ngoài là chuyện bình thường chứ có gì mà bạn Chỉnh giãy nảy lên thế.

- Giàu có như châu Âu cũng phải ngửa tay xin viện trợ từ nước Mỹ sau Thế chiến 2,

- Các nước Tân hưng Đông Á như Nam Hàn, Đài Loan và Nhật Bản cũng nhận viện trợ của Mỹ,

- Việt Nam nhiều lần viện trợ cho các nước Mỹ, Nhật khi gặp thiên tai.

Có sao đâu.

Cái mà bạn Chỉnh cố ý không nhắc tới trong trận Điện Biên Phủ nói riêng và cuộc chiến đánh Pháp nói chung là:

- Toàn bộ Chỉ huy, tư tưởng chiến thuật, tác chiến, vũ khí, khí tài và công cụ, dụng cụ là do phía Nước Mẹ cung cấp. Mở ngoặc ở đây là, Liên xô không trực tiếp cung cấp vũ khí cho Việt Minh.

- Phía Việt Minh đóng góp đó là: dân công và lương thực.

MBTrading said...

Nhìn cái hình này tôi không nhịn được cười các bác he he he, vậy mà bà con online ai cũng sôi sục đòi lấy trứng chọi với hạm đội Nam Hải...có thể là hình ảnh giả ngày tháng, chẵng liên quan đến sự kiện giàn khoan

[img]https://scontent-b-hkg.xx.fbcdn.net/hphotos-ash3/t1.0-9/1012566_559612310826844_1131562947598073802_n.jpg[/img]

Suy Thoái said...

buồn nhỉ tốn không biết bao nhiêu tấn gạo cho những ngày diễn tập xung đột trên biển nhỉ cụ Lý

Lý Toét said...

Bạn Suy Thoái khờ nhỉ,

Các lực lượng vũ trang của ta diễn tập "chống khủng bố" có hiệu quả mà.

Còn "sự kiện giàn khoan" diễn ra vài ngày qua là tin chưa kiểm chứng. Đã có ai ra tới đó đâu.

No said...

Hợp đồng dịch vụ dầu khí đã dự thảo trên bàn Bê và Betro,…

Theo đó, Đọ sẽ độc quyền cung cấp dịch vụ giàn khoan với 30 năm kinh nghiệm. Tào sẽ hỗ trợ gói ODA bự, lãi 0,0001%/năm để xây dựng căn cứ dịch vụ dầu khí ở PhuQuyland,… thu nhập của dân chúng hơn trồng tỏi tím vạn dặm.

Sau kết quả HD981, dự thảo ghi tiếp hợp đồng thăm dò trên toàn vùng bể Đông mà Đọ độc quyền cung cấp dịch vụ dầu khí (Thành lập tập đoàn OSCs) với cổ phân ưu đãi do Bê hai nước chỉ định cổ đông.

Biến bể Đông xung đột làm thành trì dẫn dắt thế giới đi theo con đường Mc-Lin gâu và TT Máo Min! Xây dựng quần đảo Nam Sa thành thủ đô hòa bình thịnh vương của chủ nghĩa xã hội, thu hút đầu tư toàn thế giới. Chính quyền O3ma đang theo gõi sát sao!

Với sản lượng băng cháy vô hạn dưới bể Đông và lượng dầu khí của một nửa thế giới từ chui về RỐN HD981, chi phí hút dầu tiến về mo, bán dầu theo giá OPEC. CNXH của Chỉnh sản và Toét sẽ thắng lợi hơn đại tá Gadaphi .

Nhất điền thiên vạn chủ, của chìm trong quả đất cùng nhau “hợp tác khai thác”.

O3ma, Abe, và Tây phương ngày càng lười nhác, mất tín nhiệm, nhường ngôi 3 chàng ngư lâm quân Tập-Pú-Lú thống trị địa cầu!

Unknown said...

Bà Beo tường thuật trực tiếp "chiến sự" trên Facebook như đúng rồi các bác nhể :v. Đếch biết tin ai giờ hehe

MBTrading said...

Như thường lệ, tôi tiếp tục phân tích thị trường CK VN bằng cách đọc tít lá cải

"Chứng khoán sáng 8/5: Căng thẳng biển Đông vùi dập thị trường"

Tôi nghĩ đây là một lối đổ thừa vô căn cứ, thị trường trong xu hướng giảm thì có lúc nó phải giảm mạnh...nó giảm vì nó phải giảm vậy thôi he he cho dù có tin tốt xảy ra nó vẫn giảm.

Những người bắt sàn hôm nay có thể vui vẽ trong vài ngày tới nhưng khả năng mất nhiều hơn trong trung hạn

Unknown said...

Vụ giàn khoan sao NN VN đưa tin đã kích bạn TQ vậy ta , làm ngạc nhiên hết sức , không lẽ bạn và ta đóng kịch tài thế sao !!! Các bác nào có cao kiến xin chia sẻ giùm

Nguyen Sang said...

Trên mạng, đặc biệt là FB đang lồng lộn vì chuyện giàn khoan đây.
Tôi nhảy vào nói có mấy câu nhẹ nhàng thôi mà hội bạn tôi nó giận dỗi rồi.
Gía như chúng bớt chút thời gian vào nhà Trung Tướng và nhà anh thì hay biết bao.
Tôi đã cho địa chỉ khuyến khích chúng rồi đấy chứ, vậy mà chả ăn thua gì.

Nguyen Sang said...

Chỉ cần chúng đọc một số nhận định và chỉ dẫn của bộ 3 Trung Tướng- Lý Toét- Chuẩn không cần chỉnh thì 100 phần tư tưởng chúng sẽ khác biệt.
Đáng tiếc cho lũ bạn tôi quá.

MBTrading said...

Bởi vậy sau 35 năm, VN vì quá học ngu nên TH cần phải dạy lại VN một bài học he he he có sự trùng hợp ngẩu nhiên khi hai người lảnh đạo TH hai thời điểm đều tên Bình...Bên quán Bựa, em Ngác có thông báo TH cấm biên 3 tháng...tôi nghĩ nó đủ sức gây ảnh hưởng nhỏ đến Lừa 1 thời gian

Lý Toét said...

Dear all,

Tớ nhắc lại, tin hot về "giàn khoan" mấy hôm nay là tin vịt. Reuters, AP và AFP cũng chỉ là cái loa của Tân Hoa Xã và TTXVN.

NHK Nhật Bản vừa ngỏ ý thẩm định "băng hình" lập tức bị từ chối.

chú Hải said...

Mỗi lần muốn xem comment mới trên nhà bọ Toét bằng ipnhone thiệt là khó quá, có cách nào phân trang như bên nhà mụ Zì được không Bọ?

«Oldest ‹Older   201 – 400 of 669   Newer› Newest»