Friday, June 27, 2014

Nhân dân Nhật báo viết gì

19 tháng 6 vừa qua, Nhân dân Nhật báo có đăng bài "Phụng khuyến cáo Việt Nam tảo hồi đầu" (1) viết về quan hệ song phương giữa 2 nước XHCN anh em. Bài báo nhấn mạnh những chi tiết sau:

- Chuyến đi của Dương Ủy viên nhằm củng cố và thắt chặt quan hệ song phương giữa 2 nước,

- Việc thành lập Ban chỉ đạo Hợp tác song phương Việt - Trung năm 2006 là sự nhất trí của lãnh tụ tối cao của 2 nước, (2)

- Khẳng định lại tuyên bố trước đây, xem Tây Sa quần đảo là lãnh thổ cố hữu của Trung quốc, vô tranh chấp, (3)

- Trung quốc có ý tư vấn cho Việt Nam đừng đi quá xa, hãy quay trở về với lý tưởng XHCN, trong khi Thủ tướng VN yêu cầu giảm sự phụ thuộc vào kinh tế TQ, (4)

- Mới năm ngoái, VN cam kết tuân thủ các nguyên tắc song phương. Nay làm khác đi, uy tín của VN trên trường quốc tế sẽ rất thấp. (5)

Chú thích:

(1) Nguyên văn 奉劝越南早回头
Phụng: nghĩa trong chữ cung phụng. Phụng khuyến cáo nghĩa là năn nỉ
Tảo là sớm; Hồi là quay lại; Đầu có nghĩa trong đầu quân.

(2) Không biết nội dung thỏa thuận của lãnh tụ tối cao là gì, nhưng theo ông Vũ Dũng, Thứ trưởng, Tổng Thư ký Ban Chỉ đạo phía Việt Nam nói chung chung: “Tăng cường chỉ đạo, điều phối vĩ mô đối với các cơ chế hợp tác hiện hành giữa hai bên, quy hoạch tổng thể quan hệ hai nước trên các lĩnh vực, điều phối giải quyết các vấn đề quan trọng, tăng cường tin cậy lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác cùng có lợi, đưa sự hợp tác toàn diện giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn”.

(3) Nguyên văn "Thử tiền, Trung Quốc dĩ đa thứ nghiêm chánh thanh minh, Tây Sha quần đảo thị Trung Quốc cố hữu lãnh thổ, bất tồn tại nhâm hà tranh nghị, yêu cầu Việt Nam đình chỉ đối trung phương tác nghiệp đích kiền nhiễu (此前,中国已多次严正声明,西沙群岛是中国固有领土,不存在任何争议,要求越南停止对中方作业的干扰)
Nghĩa: Trước đây, TQ đã nhiều lần trịnh trọng tuyên bố Tây Sa quần đảo là lãnh thổ cố hữu, không tranh cãi. Yêu cầu VN không quấy nhiễu các đơn vị TQ tác nghiệp.
Có thể, đây là nội dung chính của Thỏa thuận ở cấp cao nhất. Đây là vấn đề cần làm rõ.

(4) Nguyên văn: Trung Quốc dụng tâm lương khổ, phụng khuyến Việt Nam “ lãng tử hồi đầu ”(中国用心良苦,奉劝越南“浪子回头”)
Câu này được dịch hoàn toàn sai thành "TQ thúc giục 'đứa con hoang đàng hãy trở về nhà'." (có lẽ họ nhờ google.com dịch dùm)
Chữ "tử" trong trường hợp này không có nghĩa là con (son, daughter), mà có nghĩa là người như trong chữ Tài tử, Trang nam tử. Từ "lãng tử" đâu có nghĩa là "đứa con hoang đàng" mà là người khoáng đạt.
Nghĩa của nó là TQ dùng hết cách để khuyên nhủ VN hãy trở về với chính nghĩa (lý tưởng XHCN) sau những phút giây hào sảng mà lầm lạc, sa ngã.

(5) Nguyên văn: Canh viễn ta, tại Tây Sha chủ quyền vấn đề thượng, Việt Nam xuất nhĩ phản nhĩ đích hành kính tảo tương tự kỉ hàng cách vi “quốc tế tín dự đẳng cấp cực đê ” đích quốc gia. (更远些,在西沙主权问题上,越南出尔反尔的行径早将自己降格为“国际信誉等级极低”的国家)
Chữ Đê: nghĩa là thấp kém, chữ trong từ đê tiện, đê hèn (not đê điều)

Nghĩa là: trong vấn đề chủ quyền quần đảo Tây Sa, Việt Nam nói ngược lại những gì đã hứa trước đó, càng làm hạ thấp uy tín của VN trên trường quốc tế. Một lần nữa, cần tra cứu nội dung Thỏa thuận cấp cao giữa 2 đảng và Nhà nước Việt Trung.

Nguyên văn bài báo tại đây: http://paper.people.com.cn/rmrbhwb/html/2014-06/19/content_1442844.htm

601 comments:

«Oldest   ‹Older   401 – 600 of 601   Newer›   Newest»
Unknown said...

Địa chủ bần nông ông cố nội xã trưởng
Cố nội Moo xã trưởng Quảng Ngãi.
Ruộng 6km2.
Tự làm tự ăn không nhờ bạn tá điền nào hết. Con ông quá đông cần gì tá điền!?
Nông dân khác số ruộng cũng tương đương. Ít hơn, nhưng cũng gần gần vậy.
Còn chức xã trưởng là do giặc Pháp bắt ảnh làm để bóc lột tàn sát đồng bào ta đấy chứ. Giặc, và dân xã, đã giao cho ông cố phải lo việc giỗ thờ trong xã, vì nhân dân xã toàn là bà con.
Tình cờ lên "Nối tiếp tìm lại" thì được biết tiêu chuẩn guộng của nông dân Bắc Kỳ dưới thời Cụ là 7 sào Bắc Bộ, không biết đúng sai.
Hehe. Thế mà bố tớ cứ quả quyết ông cố là bần cố nông. Đúng là điêu toa như cháu địa chủ.
Đm Bắc Kỳ cho thơm đít nào.
@Chú Hải: Đốc Hải có 1 điểm yếu mà Cộng No gọi là dở hơi cám hấp. Còn Moo cho là ông này không hiểu Bắc Kỳ.
"Muốn lãnh tụ Lừa nói chung và BK nói ghiêng, phải giết vài đứa làm gương." @Cụ

Lý Toét said...

Đến giờ này mà vẫn còn ngớ ngẩn chuyện "CCRĐ" với "Cải tạo công thương nghiệp".

Một bộ máy đang hoạt động mà phá tan nó đi thì chắc chắn đó là kẻ cướp rồi còn gì nữa.

Suy Thoái said...

quần chúng hiện nay đang ca ngơi cuốn "đèn cù" cụ Lý có thấy cuốn sách này có gì đặc biệt không?

Củ Chuối Tây said...

@ Suy Thoái

cô hóng thêm cả bên Quán Bựa thì thấy, mụ Toét chẳng nói gòi còn gì?

Củ Chuối Tây said...

Về Đèn Cù hay Bên Thắng Cuộc hoặc Đêm Giữa Ban Ngày

Chuối Tây cho rằng, đó cũng là một cách để giải ảo dần, về sự vĩ đại của Bê và ông Cu nặng khi người ta có điều kiện tiếp cận thông tin tốt hơn.







chú Hải said...

Sauer Kraut:
Cô biên gì chú Hải đọc chưa thủng lắm?

===

vẫn chưa bắt được ông trăn!

Unknown said...

Cả nhà lại bàn về CCRĐ à, cho Mèo xin phép hỏi bác Lý và các cô liên quan mấy câu về ngành ô tô được nhá.
Tại sao ngành ô tô VN không phát triển được? Mặc dù đã có master plan định hướng và đặt mục tiêu ra?
1. Vì Bê không muốn ngành ô tô phát triển?
2. Vì Bê không đưa ra chính sách đúng đắn? (xây dựng ngành công nghiệp phụ trợ, khuyến khích bằng chính sách thuế và tài chính?
3. Nền công nghiệp sản xuất nói chung và ô tô nói riêng của Việt Nam quá yếu kém?
4. Hệ thống cơ sở hạ tầng không phù hợp với phát triển ô tô?
5. Chi phí tư bản của nền sản xuất quá lớn, trong khi có thể đầu tư vào các ngành bong bóng tạm thời thu được lợi nhuận lớn hơn?
6. Chính sách ngầm của bê khuyến khích xe máy phát triển là cạnh tranh trực tiếp với ô tô.
7. Các hãng ô tô không mặn mà với việc sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam do nhu cầu thị trường thấp, chi phí quá cao (gồm cả các chi phí ngầm).
8. Thỏa thuận dự kiến của VN khi tham gia các hiệp định thương mại tự do, phần về mở cửa thị trường ô tô rât ít và không đáng kể.
9 Các nguyên nhân khác.
Mèo đang thực hiện một khảo sát và đánh giá độc lập. Nhưng Mèo lại không phải là người trong ngành ô tô, hic hic.
Mong cả nhà giúp đỡ.
Thành cả nhà.

Unknown said...

Thêm một câu hỏi nữa.
Để tìm số liệu về nguồn thu về xăng dầu (thuế) trong tổng nguồn thu của ngân sách thì lấy ở đâu hả bác Lý?

Lý Toét said...

Suy Thoái,

Rất tiếc là tớ chưa đọc Đèn Cù. Hãy xem đó là tư liệu về một thời đã qua.

Qua những sự việc được chứng kiến, tác giả muốn đưa ra một tư tưởng: Các lãnh tụ VN đã "bị động" (tớ cố ý để trong ngoạc kép) để các thế lực của phong trào quốc tế đưa đẩy.

Tớ thì cho rằng tư tưởng này của tác giả là sai lầm. Các lãnh tụ cộng sản VN trong hoàn cảnh tay không bắt giặc thì phải áp dụng những thủ đoạn như vậy. Và họ đã đổ thừa cho đàn anh cộng sản của họ ép buộc.

Hãy đọc Bùi Tín (tuy tác giả này cũng có tư tưởng không được tốt) viết về viên tư lệnh Lê Đức Anh cưỡng bức chính quyền Kampuchea ra sao. Thế mà họ vẫn thoát ra được và đưa đất nước họ tuy nghèo nhưng còn khá hơn VN.

Lý Toét said...

Em Mèo,

Em hành nghề kế toán thì dễ dàng tìm ra chứ.

Tớ nội suy số thuế thu được từ ngành xăng dầu theo doanh số của ngành này. Hoặc lấy số liệu của hải quan thì chính xác hơn.

Tham khảo thêm từ nguồn TC Thống kê về sản lượng ngành vận tải, báo cáo thành tích ngành xăng dầu.

Lý Toét said...

Các nguyên nhân mà em Mèo nêu ra lý do ngành ô tô VN không phát triển đều đúng cả.

Ngành ô tô muốn phát triển đòi hỏi đồng thời cả 2 yếu tố Kỹ thuật và Thương mại. VN thiếu cả 2 yếu tố này nên nó không thể phát triển.

Yếu tố kỹ thuật đó là ngành công nghiệp chế tạo cơ khí. Yếu tố thương mại là Sức mua và giá cả cạnh tranh.

Thí dụ công nghiệp ô tô Úc bùng phát hơn chục năm gần đây rồi lụi tàn. Úc thừa sức kỹ nghệ chế tạo một chiếc xe hoàn chỉnh nhưng họ chỉ duy trì một liên doanh với Toyota mang tên Holden. Xe Holden có dáng dấp xe Mỹ nhưng công nghệ Nhật. Holden chiếm thị phần không quá 20$, còn lại là xe nhập khẩu, chủ yếu từ Mỹ.

Rồi GM nhảy vào, chế tạo xe Mỹ trên đất Úc. Kết quả là, cả GM lẫn Holden cũng cần phải đóng cửa.

Thị trường Úc có thừa sức mua. Úc không gặp khó khăn về công nghệ. Họ gặp vấn đề về năng suất, xe Úc chế tạo có giá cao hơn xe nhập khẩu.

Em có thể nhờ Kao Nguyen cung cấp số liệu về chính nhà máy của y: Tổng mức đầu tư, công suất của dây chuyền, cơ cấu giá nhân công trong giá thành, thế độ thuế má, các đơn vị cùng ngành etc sẽ thấy giá thành chiếc xe chủ yếu nằm ở giá vật liệu, giá thuê đất, khấu hao và thuế má.

Còn thị trường xe hơi VN có đặc điểm: những người có nhu cầu sắm xe lại không cần mua xe nội địa có giá rẻ hơn xe nhập chút đỉnh. Thị trường chủ yếu của xe nội địa là doanh nghiệp chứ không phải cá nhân mặc dù xe được sử dụng cho nhu cầu cá nhân.

Để sở hữu một chiếc xe cần có thu nhập 50 triệu đồng/tháng. Vậy dung lượng (room) của thị trường là bao nhiêu em tự tính ra được.

No said...

Đèn cù u mê
Đình Trấn chạy quanh “Đèn cù”
Toàn chuyện tù mù Bê chấp làm chi

Địa chủ, xét lại ăn chùy
Dọn đường xương máu ra đi chiến trường
Biến Tào thành đại hậu phương
Bao nhiêu vũ khí Bạch dương tuồn vào
Rõ ràng lịch sử đã trao
Súc sinh xứ Đọ cao trào nồi da
Đào hang xáo thịt muôn nhà
Nhẹ nhàng hơn bọn Tào Nga đã từng

***
May mà năm tháng phố, rừng
Đình Trấn bợ đỡ với từng cấp trên
Bồi bút kiếm chác bạc tiền
Viết sử, hồi ký mộc khiên che bòi
***
Dối già giở thói học đòi
Hòa bình dân chủ vọc vòi Quận Cam
Rõ là trí thức càm ràm
Thoát tù xét lại đã hàm ơn Bê
Trăm năm một cõi đi về
Suốt đời Đình Trấn u mê sách đèn.

Unknown said...

Vậy có nghĩa là Bê đã hiểu và muốn buông không quyết tâm phát triển ô tô VN nữa đúng không bác Lý?
Giờ thì chỉ chờ bê giảm thuế má để kích cầu ô tô thôi.
Hiện tại, yêu cầu với Mèo chỉ dừng ở mức phân tích chính sách, chưa đi đến số liệu cụ thể. Tuy nhiên, chắc rồi sẽ đến bước phân tích số liệu này.
Cảm ơn bác.

MBTrading said...

Làm gì có chuyện B giảm thuế kích cầu ô tô????

Bác Lý đã có bài viết về vấn đề này rồi, B sẽ vừa thu thuế để có nguồn thu, vừa giữ cho mức cầu ổn định hoài( có thể B còn hạ thời gian cho phép lưu hành để tăng cầu)...nếu mức cầu mà đạt mức bảo hòa thì sẽ mất nguồn thu...

Xuyên suốt trong blog này, cần phải thuộc câu phương châm" Cái gì có lợi cho dân thì B quyết không làm"@ Lý Toét

Lý Toét said...

MB nói đúng đấy, B chỉ muốn "Muôn năm trường trị", những chuyện khác chỉ là thứ yếu.

Thời buổi bây giờ, mấu chốt là ở thu ngân sách. Em có ý tưởng gì hiến kế cho B, sẽ được trọng vọng. Các chuyên gia kinh tế hiện chỉ là phường tuồng.

Unknown said...

Củ ChuốiTây said... (405)

Đèn Cù có thể xếp chung với Đêm Giữa Ban Ngày nhưng không thể cùng cạ với Bên Thắng Cuộc, bởi tâm thế người viết là khác nhau. Bác Hiên và bác Đỉnh viết có phần hằn học làm giảm tính khách quan của sự kiện, vả lại nghiệp vụ phóng viên cũng không bằng Huy Đức.

Lý Toét said...

Dinh Nguyên,

Chẳng tác phẩm nào hay trong cả 3 cuốn sách. Không cuốn nào hấp dẫn được tớ đọc từ đầu tới cuối. Trong cả 3 cuốn, các tác giả cố gắng đưa nhiều dữ kiện, cố gắng tỏ ra "khách quan", nhưng người hiểu biết sẽ thấy chủ quan.

Thí dụ: mô tả cụ Huỳnh mắng cụ Hồ cứ như là bạn bè; mọi hành động tiếp khách của cụ Hồ trong phủ chủ tịch mọi người đều dễ dàng trông thấy. Đó là những dữ liệu vô lý làm hỏng tác phẩm.

Hay mô tả ông Cụ "khố rách áo ôm" như quân thất trận trong ATK cũng là vô lý, trong khi mô tả Cụ là 500W so với ông Lê Duẩn chỉ có 200W. Như những gì trong sách trình bày, tác giả rất "gần gũi" với cụ, chứng kiến tận mắt việc đái ỉa của Cụ.

Hay Huy Đức mô tả cảnh lãnh tụ Võ Văn Kiệt về Sài Gòn trong hoàn cảnh không có người dẫn đường, không nắm được tình hình chiến sự cũng là sự vô lý.

Đành rằng, các tác giả nghe người khác kể lại, nhưng phải thẩm định tính chân thật rồi mới nên đưa vào tác phẩm.

Anonymous said...

Viết còn thiếu:

Hình dư dạo này Lý Toét ít tập trung đọc báo Đảng? Suy thoái rồi chăng?

Mọi người hãy dìn 1 người từng có suy nghĩ (Lý Toét) chỉ vì không đọc báo Đảng mà các lập luận trở nên ngớ ngẩn 1 cách ngu đần thế nào

Hãy đọc báo Đảng, niềm tin cuộc sống

Hoặc đọc: http://chuankhongcanchinh.wordpress.com/

No said...

Chào mừng chỉnh sản lại nhà
chấn chỉnh toét già đọc báo súc sinh

Bê Đọ sống rất có tình
Không zư Lin Máo luynh tuynh đòm đòm

cải thổ máu đỏ lòm lòm
bần nông lên hạng bánh tôm Tây Hồ

theo Bê chiến đấu vô bờ
khắp nơi phất cờ chung thủy với Bê!

Lý Toét said...

Bạn Chỉnh đọc báo đảng rất hời hợt,

Cụ có nguyên một đội quân hậu cần cho Cụ. Trước đây là Trần Dụ Châu và sau này là Trần Đăng Ninh.

Đến chú Giáp còn được Nguyễn Cơ Thạch giặt đồ nhiều đến nỗi hư tay. Ông cụ làm gì mà thiếu quần áo.

Phong cách của cụ khi chụp chung với thuộc cấp là thế này

[img]http://sinhviendanghoc.lhu.edu.vn/Data/News/537/images/Tu_tuong_HCM/Trong_cay_3_sxlo8.jpg[/img]

Còn với cấp trên thì phải bận đồ này

[img]http://images1.tuoitre.vn/Tianyon/Cache/Image/395/661395.jpg[/img]

Unknown said...

Ông cố Moo có 12- 13 con. Trong số đó theo VC GẤP 3 LẦN số theo Ngụy. Số liệt sỹ cũng gấp 3 lần số tử sỹ. Nhưng chả có thằng ma nào đụng đến ông trong mấy chục năm, ông vẫn là xã trưởng đến khi chết vào 197x.
Chỉ có Việt Cộng về sau mới đòi lấy ruộng của nhà, lúc này ông đã ngoẻo.
Xứ Nam Kỳ xứng đáng bị VC trị.

Unknown said...

3 liệt sỹ trai có, gái có, nhưng đều chết mất tích trên rừng.
Tự nhiên năm 2003, bà cố được phong Mẹ Lừa anh hùng.

Unknown said...

CMT8: Nhân dân xã vùng lên đánh đuổi Pháp, lúc này đã biến mất từ lâu, khỏi xã.
Sau đó 1 thời gian Cách mạng chia 2 phe Việt Minh và Quốc dân Đảng, bắt đầu giải phóng lẫn nhau.
Sau đó Pháp về giải phóng cho Quốc Dân Đảng khỏi Việt Minh. Nhưng 2 bên vẫn xử nhau tới tận sau này.
Chức xã trưởng chẳng ai thèm làm, không ai thèm nói tới. Các cô đừng có tưởng tượng lung tung.

Lý Toét said...

Cải Muối,

Tớ cũng không hiểu sao, các bô lão nhà tớ hăng hái bỏ học (trường Tây) để đi đánh Tây như là một lý tưởng.

Anonymous said...

Hăng hái bỏ trường Tây đi đánh Tây thì đã là ngu rồi, xong dồi lại còn nói với nhau: chúng ta đã bị 1 lũ cướp nó lừa là ngu thứ 2, xong dồi lại chạy theo bọn Ngụy là ngu thứ 3, xong dồi lại tham gia lực lượng thứ 3 là ngu thứ 4, xong dồi khi được Mỹ kéo chạy lại không chịu chạy là ngu thư 5

Bọn Tây học đầy đứa ngu dư thế, chính chúng nó là bọn đã đẩy người dân Giao Chỉ vào chỗ mà không 1 người có học nào chọn cả, mịa bọn trí thức Tây

Lý Toét said...

Chỉnh không hiểu hả,

Phong cách của ông Cụ là: luôn để bọn thuộc cấp ăn bận bảnh hơn. Cố vấn TQ cụ cũng AQ xem chúng là thuộc cấp.

Đối với cấp trên thì khác, xem đón tiếp cố Vô rô xi lốp trên hình trên kia để biết.

Unknown said...

Bác Lý,
Mèo giờ chỉ mong làm sao lên được kế sách tăng thêm thu nhập cho gia đình.
Mà tại sao Đảng không tính đến việc nuôi cừu béo thì sẽ thu thêm nhiều thịt nhiều lông nhỉ?Mà cứ nhăm nhăm tận thu.
Hay vì hoàn cảnh giờ nếu mà nuôi cừu thì không kịp nữa?
---------------------
Bác Lý có đánh giá gì về chính sách dán nhãn năng lượng cho ô tô không? Liệu sau đó có thể phát sinh một loại thuế nào đó dựa trên mức tiêu thụ năng lượng?
-------------------
Mèo vừa sang quán Bựa. Quán bị làm sao thế nhở?

Lý Toét said...

Em Mèo,

Đảng ta không "tận thu" như em nghĩ, đảng chỉ muốn hưởng nhiều mà làm ít hoặc làm những việc có lợi cho đảng nhưng hại cho cộng đồng còn lại.

Mỗi Chính sách vẽ ra dù tốt hay xấu đều làm tăng thêm chi phí. Chính sách "nhãn năng lượng" chỉ nhằm tạo nguồn thu chứ không có mục đích bảo vệ môi trường.

MBTrading said...

Con nít nhìn vào cũng thấy "nhãn năng lượng" là muốn có nguồn thu như đăng kiểm...cái hại ngoài việc tốn chi phí cho chủ xe nó còn làm cho cái xe mất mỹ quan, kính chắn gió dán lung tung...

Lúc trước chúng ra thông tư 20 là để bảo vệ các liên doanh trước các salon ô tô tư nhân, sau này thấy có một số mẩu xe liên doanh không nhập về(do thị trường) trong khi nhu cầu vẫn có nên bây giờ nới thông tư 20 để các salon có thể nhập về những mẩu xe mà liên doanh không có...

MBTrading said...

Hỗm rày sao không thấy chú Hải đâu nhỉ? Hay là chú ấy đang nằm trong bụng con trăn rồi?

Chú Hải có đi ngan đây thì lên tiếng để mọi người an tâm nhé, chỉ sợ chú giăng bẩy mà gặp con trăn khổng lồ Anaconda thì khó mà chạy thoát!

Unknown said...

Bác Lý, MB Trading: cảm ơn đánh giá của cả hai.

Anonymous said...

Tranh thủ rảnh lướt vài ý nhể:

- Nói Đảng ta tận thu là cách nói vừa không đúng vừa không sai, vì: Đảng luôn luôn tạo cho nhân dân ta có mức sống cao hơn mức sống của quần chúng xung quanh để nhân dân trung thành với Đảng và cũng tạo cho quần chúng có điều kiện sống hôm nay tốt hơn hôm qua để quần chúng đừng làm loạn, dưng cơ mà nếu mức sống cao đến 1 mức nào đó thì cũng rất nguy hiểm vì khi đến 1 giới hạn nào đó thì quần chúng sẽ sinh ra rảnh rang và bắt đầu biết suy nghĩ: tại sao thế này mà không phải thế kia? Khi đó rất dễ loạn vì vậy mà Đảng phải luôn tạo ra các khoản thu, khoản phí để kìm hãm giới hạn đó, điều này đã được đồng chí Mác viết trong tiểu thuyết gì đó với tiêu đề: quan hệ lượng-chất, mời đọc giáo trình triết học của Đảng để biết chi tiết

- Nhãn năng lượng chắc chắn sẽ phải thu phí dán nhãn, chứ ai lại làm nhãn chỉ để chơi, mặc khác từ xưa đến nay có cái gì Đảng ta làm vì nước vì dân mà không thu phí? Huống hồ bảo vệ môi trường là hành động thiết thực bảo vệ trái đất thì thu phí là tất yếu, thu cao nữa là đàng khác, và cái mà người viết cồng mênh khâm phục nhất là tên gọi: nhãn NĂNG LƯỢNG, có nghĩa là nhiều bọn đi xe điện (xe máy/ô tô) cũng phải nạp phí, tuy diên nếu thế thì rất có thể bọn đi xe đạp, đi bộ sẽ bị bỏ lọt nguồn phí này, rất đáng tiếc, có lẽ nên suy nghĩ về 1 tên gọi khác để có thể tận dụng được nguồn thu từ bọn xe đạp và đi bộ

- Xe dán nhiều nhãn thì càng đẹp, nhiều xe tại Giao Chỉ chỉ có dán 2 cái nhãn tròn tròn thấy thiếu nên còn bỏ thêm nhiều cái nhãn to đùng ở đằng trước, người viết còm mênh thấy dững nhãn đó rất có giá trị vì nhiều xe dán nhãn gì đó chạy quá tốc độ hay vượt đèn đỏ không bị CSGT thổi lại, nhẽ đó là nhãn dán tàng hình để CSGT không nhìn thấy xe vi phạm? Nhẽ thế

Hỏi: Có ai biết phân biệt con trăn và con nưa (là con gì không biết) do hiện nay người viết cồng mênh có 1 con trăn khá lớn, dự tính anh em bạn bè sẽ ăn nhậu, dưng cơ mà sợ là con nữa nên chưa dám làm, có sợt dưng cơ mà báo chỉ chỉ nói nhảm nhảm, không đáng tin, giả nhời càng sớm càng tốt vì giả nhời muộn nuôi con trăn khá tốn

MBTrading said...

Thịt con trăn đâu có ngon lành gì mà nhậu bác, nếu được thì nên nuôi lớn để lấy da làm giày cho ác anh em đi cho êm chân hoặc làm giày boot tặng mấy em chân dài...

chú Hải said...

MB Tra Đình:
Còn sống đây, còn sống đây! :))

Hổm rày con trăn trốn kín, không xuất hiện, đám thanh niên cũng được lệnh chú Hải không đi lùng sục nữa, để ông trăn bớt nhát. Chắc ông í có linh tính nên không ra săn mồi, hoặc đã kịp chén một ông mèo ông chó nào đó no kễnh bụng nên xuống trầm dưới nước chỉ lú cái lỗ mũi lên.

Con người và thiên nhiên sống cùng với nhau hoà bình, tuy nhiên có đôi lúc thiên nhiên phải nhượng bộ cho con người một chút.

chú Hải said...

Chỉnh:
Để cho chắc ăn thì quí cô chụp hình ông trăn ấy bốt lên đây tui coi giùm cho.
Nói miệng e khó lòng như ý.

chú Hải said...

Chết bà nó cười chuyện "trong máy giặt có rắn hổ mang hai ký" mà báo chí đang lảm nhảm như bọn thần quynh!

Đó là con rắn Hành (thuơfng gọi là Hổ Hành), chuyên làm mồi nhậu. Loài này không có độc, hiền như cục bột.

Kích thước đó, con rắn nhiều lắm là nặng 800 gram, đâu ra 2 ký?

Sự việc đẩy đi xa hơn khi mà thằng chủ nhà đi báo công an trời đất mẹ ơi!?

Chú Hải dám cá, đây là con rắn thăfng ku đó mua về làm thịt, rồi sổng, chui tọt vào máy giặt.

Bởi, rắn này chỉ sống được ở môi trường trong lành, bỏ xuống cống rãnh thành thị là nó chết ngay tức khắc.

chú Hải said...

Thêm một điều là rắn Hành không bò được trên đường nhựa.

Khi thả nó lên mặt đường nhựa là nó nằm tại chỗ, không tiến tới được dù có uốn éo kiểu gì đi nữa.

Thiệt là nản với báo chí quá! Hehe.

MBTrading said...

Trong các loại rắn thì con nào ăn được nhất chú Hải, có lần có người cho ăn hổ chúa(nặng chỉ 1,2kg) làm gỏi hành tây ăn cũng được, không có gì đặc biệt

chú Hải said...

Thực ra mỗi con có cái hay riêng, nhưng rắn lành kìa, tuyệt đối đừng ăn rắn độc, bởi rắn độc tính nó hàn, xương nhiều và đôi khi có chất độc, thịt khô khốc... Ăn rắn độc dễ bị bịnh tiêu hoá, cảm lạnh... hoàn toàn không bổ béo gì.

Một số món rắn ngon:
- rắn Trun (hay Chung?) dai nhách, da dày thịt mỏng nhưng có vị thuốc, nên băm nhuyễn xào với lá Cách hoặc hành lá
- rắn Vi Cá, Vi Voi là hai loại rắn lớn, thịt ngọt, mềm, xương nhỏ...đem hầm sả là số một
- rắn Bông Súng, da mỏng dính, thịt ngọt, nên lột da mổ bụng rồi nhnướng lèo trên lửa than, thơm ngọt mà không cần ướp gia vị
- rắn Hành, dai trung bình, thịt dày, da dày, tính mát nên nấu lẩu củ cải trắng nấm rơm
- rắn Nước, thịt dai da dày xương cứng, nên dần xương chiên nước mắm
- rắn Ria Cóc da xù xì như con cóc, thịt ngọt và dày, như dai, nấu canh củ tỏi và đu đủ cho thơm mà mềm
- ...

Dân miền Tây luôn bị chê xuề xoà, nhưng hãy nhìn cách ăn uống của họ. Hãy nhìn kỹ việc họ làm!

MBTrading said...

Cảm ơn chú Hải nhé, tôi cũng chưa có dịp ăn hết các món trên nghe chú nói thấy phát thèm he he

Củ Chuối Tây said...

Hơ, chú hải, nhẽ bọn rắn kia ngoài Bắc tên gọi khác.

Ngoài này ăn tuốt tuột, tất tật, cứ rắn là quý. Rắn ráo, rắn lục, rắn nước...

Anonymous said...

Vài ý kiến:

- Nguyên tắc chọn rắn ngon là cứ rắn nào đắt/mắc tiền là rắn ngon, tuy nhiên nếu trong trường hợp không biết giá và không phải mua thì rắn càng đọc càng ngon

- Món cố hữu từ xưa đến nay về nấu rắn ấy là rắn nấu cháo đậu xanh tuy diên ngày nay cách nấu ngon nhất mà người viết cồng mênh hay ăn đó là:

+ Uống 3 thứ rượu: trắng (pha với nọc), xanh (pha với mật), đỏ (pha với maus), tim thì mời lãnh tụ của bàn (rất tự hào thông báo là người viết cồng mênh thường xuyên được mời ăn tim rắn)

+ Con rắn độc thì hấp nguyên con, lọc thịt làm gỏi hành (nước hấp vẫn để lại để uống nhen) còn xương thì đem rang giòn và băm nhỏ để ăn với bánh tráng

+ Nấu 1 nồi cháo đậu xanh với 1 con rắn nước bất kỳ (loại rẻ tiền thôi) để híp cho tỉnh rượu

Hỏi: chụp con trăn thì chụp thế nào? Cứ nói cách nhận biết trước để so sánh, và nếu nó là con nưa (là con gì không rõ) thì có thể ăn được không nếu nấu chín???

Anonymous said...

Chủ bờ lốc xem lại bờ lốc nhen, toianf phải bót 2 lần mới lên được đó

Unknown said...

chào chào, tôi lại về đơi hehe. cacc bàn chuyện rắn hai hai là. anh hải tính thật sảng khoái( giống anh chandoi) , nói chuyện ok, tôi rất ưng, rất ưng hehe

anh hình như có băn khoăn về nợ xấu vn hay gì đó, thì cứ yên tâm nha, chả ảnh hưởng mẹ gì, cacc kinh tài cứ làm quá lên thôi, hehe. mà anh hải có muốn mở kinh doanh gì hay có khúc mắc gì thì khi làm kinh doanh thì cứ hỏi tôi. kinh tế lừa mà khủng hoảng thì tôi có mặt ngai và luôn đéo nói nhiều,hehe.

anh chandoi đau nhỉ tôi nhớ anh quá,dcm hehe

Unknown said...

chào chào, tôi lại về đơi hehe. cacc bàn chuyện rắn hai hai là. anh hải tính thật sảng khoái( giống anh chandoi) , nói chuyện ok, tôi rất ưng, rất ưng hehe

anh hình như có băn khoăn về nợ xấu vn hay gì đó, thì cứ yên tâm nha, chả ảnh hưởng mẹ gì, cacc kinh tài cứ làm quá lên thôi, hehe. mà anh hải có muốn mở kinh doanh gì hay có khúc mắc gì thì khi làm kinh doanh thì cứ hỏi tôi. kinh tế lừa mà khủng hoảng thì tôi có mặt ngai và luôn đéo nói nhiều,hehe.

anh chandoi đau nhỉ tôi nhớ anh quá,dcm hehe

chú Hải said...

Chỉnh:
Có ăn thì ăn con trăn đất thôi, nó như thế này:

[img]http://anh.24h.com.vn/upload/1-2013/images/2013-02-12/1360654740-7-loai-tran-3.jpg[/img]

Còn những trăn gấm, trăn nghệ, trăn nhập... Thì không nên ăn, vì dễ lầm với con Nưa.

Con Nưa về tổng thể sẽ dài hơn những con trăn có cufng đường kính thân. Hoa văn trên mình con Nưa không theo quy tắc, thường có màu sặc sỡ: xanh lơ, đỏ, vàng nghệ... Đầu con Nưa dài, có hình tương tự quả lê kéo dài ra, chứ không thuôn gọn và nhỏ như đầu trăn.

chú Hải said...

Muốn biết chắc, cứ cho nó táp một cái vào bắp tay. Nếu chỉ sưng đau nhức một vài bữa rồi không sao thì yên tâm là nó không độc. Nếu sau ba ngày vết thương vẫn sưng lên, có mùi hôi thì xin chúc mừng...

chú Hải said...

Tam Hoàng:
Ví dụ thế này, tôi có một món đồ cổ giá khoảng 1 triệu đô, bán cho nước ngoài. Tôi sẽ làm gì để xài được số tiền đó mà k bị điều tra rửa tiền hay bị tịch thu?
Hỏi hoàn toàn nghiêm túc! :)

Unknown said...

ôi dcm tôi là chuyên gia kt chứ có phải chuyên gia rửa tiền đâu, hehe.

nhưng bọn tội phạm nói việt nam là thiên đường của rửa tiền rồi, nghĩa là anh có 1 triệu đô trong tay thì anh cứ xài thôi chả phải xoắn.nếu anh nhận tiền ở nước ngoài thì cứ tóm thằng việc kiều nào đấy rồi hỏi nó làm sao chuyển tiền về vn. mà xứ này thì chuyển tiền vào rồi xài chả thành vấn đề, 1t usd thì nhằm nhò gì. anh cứ yên tâm hehe

nên vấn đề của anh là bán để không bị bắt khi giao tiền và đối tác tin cậy kín đáo thôi, hehe

chìa khóa của bán đồ cổ trong case của a là tìm đc người mua.tôi mà thích đồ cổ thì tôi mua mẹ của anh rồi:)

chú Hải said...

Hehe được như anh Tam Hoàng nói thì tui rất mừng. Đi sâu hơn chút nữa: nếu tui bán tại nhà, rồi người ta tròng tiền mặt, mình ôm cục tiền đi gởi ngân hàng, thì có ổn không?

Tui nói thiệt lòng là tự xưa giờ chuyện tiền nong với kinh tài tui hem được giỏi, nếu nói thẳng ra là dốt. :))

MBTrading said...

Không nên bán tại nhà ở VN, chính quyền VN sẽ cướp với lý do là cổ vật quốc gia...với cầm số tiền mặt lớn như vậy rất rủi ro như kiểm đếm, trên đường đi gửi có thể bị cướp...hình như lúc này giao dịch trên 300tr thì ngân hàng thương mại sẽ báo cho ngân hàng nhà nước biết, nếu chú Hải mở tải khoản usd rồi đi gửi một cục như vậy bên chống rửa tiền có thể mời lên nói chuyện...rất phiền phức...

chú Hải said...

Cái chính là lo những điều như Tra Đình nói...

Đồ của tổ tiên để lại cho chứ có trộm cáp ai, vậy mà phút chốc mình giống như thằng ăn trộm vậy. Thật phiền lòng quá!

Unknown said...

anh hải cứ yên tâm, anh không có gì phải lo cả, anh có tiền cứ gửi ngân hàng chả có vấn đề gì cũng chả ai mời anh lên cả, anh cẩn thận thì gửi nhiều ngân hàng, tôi đảm bảo chả ai mời anh lên cả, hehe.

anh chỉ cẩn thận 1 điều thôi, anh bán kín đáo không cho ai biết hết. giao dịch xong và cầm tiền trong tay coi như là xong , tiền của cha ông anh để lại mà lại, bằng chứng đâu mà hạch hỏi tiền của cha ông anh để lai, hehe.

yên tâm nha anh. anh cứ giao dich ở nhà cho tôi, đồ cổ là anh quí mến người ta anh tặng chứ anh có bán cho đâu mà anh sợ,món đồ đó với tôi nó chỉ đáng giá 100 usd, tôi nghĩ anh cũng nghĩ vậy hehe.

muốn bắt ai cũng phải có bằng chứng là thứ nhất, thứ hai phải bắt tận tay là đang giao dịch. hehe,

chìa khóa trong case của anh là tìm đc người mua tin cậy kín đáo :)

Unknown said...

Mợ Chỉnh yêu,
Không biết mợ có đẹp zai như hình hồi nào ai đó bốt lên đây không, mà Mèo mỗi lần đọc lại thấy xốn xang quá. ha ha.
Nhãn năng lượng, các mợ chém giỏi quá. Theo thông tư chỉ thu phí việc cấp giấy chứng nhận mức tiêu thụ năng lượng thui, còn sau đó, mày in bao nhiêu nhãn dán bao cái là việc của mày. Giấy này có hạn 3 năm và sau đó, thằng sx sẽ phải làm việc tiếp.
Tất nhiên phí để ra cái đó thì Mèo chịu, chưa biết. Nó không giống tem phí đường bộ đâu. Và nhãn này, phải đảm bảo suốt trong quá trình đến tay người dùng, còn đến người dùng rồi, bóc ra hay để đó, thì chưa có thông tin gì, tự suy là có thể bóc ra.
---------------------
Mèo ăn rắn rùi, không có cơ hội được nhậu nhẹt nhiều như các quý vị, ăn các con rắn đắt tiền, nào uống máu, mật, nuốt sống tim, chỉ ăn mấy con rắn nước hay gì gì đó, chả hiểu là con gì.
Mèo cũng thấy bình thường thôi mà. Ăn cũng được.
Uống mấy cái máu tươi với cả mật không sợ bị bệnh hay giun sán à? Không sợ sán não à? mà nghe đâu có người bị suy thận sau khi uống mật gì gì đó.
Các vị nào nuốt quả tim rắn còn đập thử nói xem hay ở chỗ nào nhở? Có giống việc ăn ếch và bạch tuộc còn sống không?

Thì Bựa Bựa said...

Cụ Lý cho cháu mượn nhà để nhắn đôi lời với cha cháu chút ạ.

----------
Cha.

Con bóc mẽ chuyện zdìm hàng nên cụ Zì cụ củ khoá mõm là đúng rồi, càng tốt cho con lúc này vì con đang cần dành thời gian cho công việc thay vì tán gẫu trên mạng.

Cha.

Cha cũng bớt định kiến với Lói đi, bỏn tội nghiệp lắm. Ban ngày bỏn bị chủ chửi mắng, ban đêm bỏn bị vợ hét la, ra đường thì bỏn phải khép lép, còn mỗi chốn ảo để bỏn ti toe nên nếu bỏn chửi cái nick của cha mà bỏn có thể cân bằng được cuộc sống tốt hơn thì cha nên giúp bỏn.

Cha.

Mọi sự là vô thường, thân này là vô ngã huống hồ cái nick lại còn vô ... ảo tung chảo, hà hà.

hai bựa con xin phép bất hiếu để nói với cha đôi lời trước bàn dân thiên hạ

con mong cha hãy vui mừng vì nhà mình có phúc.

Con chúc cha luôn sống bình an.

-----------

Hết thời gian cháu mượn nhà cụ Lý, cháu cảm ơn cụ Lý ạ.

Củ Chuối Tây said...

@ Bựa đắp bồ và chú hải

Việc bên Quán Bựa có nhiều thành viên và cung bậc khác nhau là thường.

Bựa Bựa có thể biết hoặc không biết cô Lói, nên việc nói là cuộc sống riêng tư thường ngày thế này thế liệu có hợp lí và cần thiết?

Lại nhớ Chuối đi dạy, học trò kêu là cảnh sát, thằng đấy, hoặc lão đấy thế này thế kia. Ban đầu cũng bực, rồi thấy chẳng ảnh hưởng tới mình. Mãi rồi quen, chẳng bực nữa.



Unknown said...

chào chào em bé chuối, hehe. em vẫn khỏe chứ, giao cấu đều ko, hehe

em bé 2 bựa có quyền nhận xét về em bé lói chứ nhỉ hehe. dìm hàng nếu cần thiết. tính ra thì em bé lói gần như đang trải một phần đời của mình trên quán bựa còn giề hehe. cần giề phải biết ngoài đời mới nhận xét đc.

cái giề khi tương tác với nhau cũng có 2 mặt của nó. quán bựa và em bé lói cũng. nó làm em bé lói tốt hơn , và làm cho em bé lói xấu đi, dĩ nhiên là so mới người bình thường, ko đọc quán bựa. chứ so mới cả anh đây thì ăn lồn hehe.

hí hí nhận xét có một cái thì là 1 ý kiến, có cái mẹ gì nhỉ.

chừng nào em bé đi dạy học lớp nào cũng 100% học sinh kêu em bé bằng thằng, thì em bú buồi nhỉ :)

chú Hải said...

Hê hê, hồi trưa tui thử thuốc có tính cực hàn (nọc rắn), nên phải uống ừng ực hai lít rượu đế gốc để giã thuốc, say sưa lên quán Bựa nói năng linh tinh thiệt là mắc cỡ quá đi hihi.

Thôi, chuyện xảy ra rồi, tui sẽ tự khoá mõm bên bển vô thời hạn để kiểm điểm bản thân vậy và chờ cho bớt mắc cỡ vậy. Kể ra cũng nhục, chuyện đi ở như đồ xả rác mà cũng nói tới nói lui đôi ba lần, một phần vì đận rồi mềm lòng quá. :v hề hề.

===
@Mèo Lười:
Chú Hải nói thiệt, thấy mấy trò nuốt tim uống máu rắn chỉ muốn mửa thôi. Vì nó man rợ hết sức, không hề bổ béo gì, mà còn có hại, nhứt là với rắn độc, nên mới khuyên mọi người đừng ăn rắn độc là thế!

chú Hải said...

Tam Hoàng:
Người mua là người bên nước khác, chưa biết lòng dạ nó thế nào nữa anh ạ. Số 1 triệu đô là tượng trưng, có thể gấp mấy lần như vậy.

Chẳng biết các anh em quan lại khi ăn hối lộ số tiền gấp trăm như vậy có run không nhỉ? Anh Toét làm ơn confirm cho mọi người mở mang với! :v

Unknown said...

anh hải, ai cũng có lúc này lúc kia mà, hehe.

g9 all, :)

Unknown said...

tôi quên định nghĩa cho anh người mua tin cậy và kín đáo. tôi tưởng anh biết rồi, sorry aANH:)

tin cậy có nghĩa anh biết chắc chắn là anh ta mua về để sưu tập, chứ không phải gài anh đưa ra pháp luật hay LỪA ANH ( bằng cách dưa tiền giả chẳng hạn)

kín đáo nghĩa là không nói cho những người không liên quan đến chuyện mua bán biết, vì điều đó tăng rủi ro và không cần thiết

còn điều gì muốn hỏi thì anh cứ hỏi. tôi biết gì sẽ trả lời:)

chú Hải said...

Tui xin phép anh Toét để tui biên cho xong cái tham luận về bịnh ung thư cái nha. Vì có ngươif cần và có lẽ cũng hữu ích cho nhiều người.

---
Năm 1931, có một thày thuốc bên Đức đã được giải Nobel vì công trình nghiên cứu chứng minh: TRONG MÔI TRƯỜNG GIÀU OXY, TẾ BÀO UNG THƯ KHÔNG SỐNG ĐƯỢC.

Đây là một cứu cánh cho bịnh nhân ung thư nhưng đã bị bỏ qua vì người ta thích phẫu thuật, thích hoá trị và xạ trị, mặc dù tỉ lệ chữa lành ung thư của ba phương pháp kể trên gần như bằng không! Thật oái oăm nhưng là sự thật.

Mấy chục năm sau, thầy thuốc Bernardo Majalca bên Mỹ khám phá ra rằng: 100% người bị ung thư đều có nồng độ axit rất cao trong máu, môi trường cở thể của họ cực nghèo oxy, y như một cái ao tù nước đọng!

Dù từng là bác sĩ phẫu thuật quân y trong Quân lực Hoa Kỳ, nhưng Bernardo đã phát triển theo hướng Naturopathic - aka Đông y hiện đại.

Ông đã kết hợp chuyện oxy và tế bào ung thư, để đưa ra liệu pháp trị ung thư bằng nguyên lý giảm nồng độ axit và tăng tính baze trong cơ thể người bệnh.

Quá dễ cho một bịnh nan y, phải không anh em? Và nó không thuyết phục được người khác tin. Họ vẫn lao vào phẫu thuật xạ trị hoá trị, mặc dù cơ hội chữa lành bằng không!

Bernardo đã trị lành cho nhiều người bị gắn mác "giai đoạn cuối" khi mà các liệu pháp vô vọng kia cũng từ chối hoặc bó tay hoàn toàn.

(Ipad hết pin, còn tiếp)

chú Hải said...

Tam Hoàng:
Tui có biết lai lịch của thèng mua đồ, đồ tui sắp bán là thứ mà nó đang sưu tầm. Cách đây mười mấy năm tui có ghé nhà nó ở một nước Đông Nam Á, cơ ngơi khủng.

Những điều anh nói về sự tin cậy, tui có nghĩ qua hết. Tui đang nghĩ cách để chế ngự các mối lo đó. Hehee.

Unknown said...

chuc anh thuận lợi nha

MBTrading said...

Chào chú Hải, VN không thiếu người có khả năng mua đồ của chú, đâu cần bán cho người nước ngoài chi cho mắc công...người Việt với nhau thì dễ chỉ cần chuyển tiền thanh toán qua ngân hàng là xong, liên quan đến người nước ngoài thì phức tạp hơn...mà chú đừng nói đây là đồng đen nha he he he

MBTrading said...

Bên nhà ngoại tôi có hai bộ ván cổ như vầy, không biết giá bao nhiêu nhỉ? Một bộ như vậy có 2 tấm ván đặt trên chân ngựa...

Mỗi tấm ván phải 6 đến 10 người khiên mới nổi

[img]https://lh6.googleusercontent.com/-kSgGCoRpBgQ/VCafU02c5uI/AAAAAAAABf8/HcxKH45eohc/w935-h701-no/2012-01-23%2B09.58.54.jpg[/img]

MBTrading said...

Mỗi lần về ngoại, nhìn bộ ván này tôi lại thắc mắc ông cố tôi khi xưa mỗi lần making love thì đau đầu gối chết????Hay là chỉ có tư thế ếch ôm măng thôi????

chú Hải said...

Tra Đình:
Bán một cục đá có màu được chạm khắc thôi. Hehe.

[img]http://i1200.photobucket.com/albums/bb326/669_669/172/image0370_zps58fea5bf.jpg[/img]
(hình minh họa chôm từ internet)

Chú Hải không phải dân chuyên chơi đồ cổ. Nhưng nhờ đọc bập bõm được cổ văn và biết võ vẽ những điều xưa cũ nên biết giá trị của một số thứ thuộc sở hữu của mình.

Còn chuyện Quốc bảo của xứ Lừa ư, chú Hải hem có phước phần đó, quốc bảo của nước khác thôi hehehe. :))

Khoe khoang khoác lác nhiều quá. May mà ẩn danh.

Unknown said...

thế thì lại càng ko có lí do để sợ khi bán đồ cổ nước khác, hehe


tính kín đáo sẽ quyết định thành công trong case anh hehe.

sau này muốn gởi tiền thì ủng hộ hsbc nha anh hải. hehe,

ngon,chúc mừng anh gia nhập câu lạc bộ triệu phú hehe

Unknown said...

anh muốn cẩn thận, muốn bảo vệ tài sản của mình, hãy đa dạng hóa tài sản sở hữu. tài sản gồm hai loại: tài sản cố định và tài sản lưu động.

tôi nói thế này cho anh dễ hình dung, tài sản cố định là loại mà anh không thể chuyển nó thành tiền mặt dễ dàng khi cần thiết, ví dụ nhà đất hay một cơ sở kinh doanh thuộc sở hữu của anh chẳng hạn, hay món đồ cổ của anh là một ví dụ, thường thì việc chuyển đổi tôi hay định nghĩa nó kéo dài khoảng 1 năm, nhưng thời gian có thể ít hơn một nữa 6 tháng chẳng hạn hoặc lâu hơn 1,5 năm là một ví dụ

tài sản lưu động là tài sản mà anh có thể chuyển đổi hầu như tức thì ra tiền mặt. vàng , đô la, tài khoản ngân hàng các loại, là những ví dụ tốt.

khi có tiền mặt trong tay, tôi khuyên anh nên:

giữ ở nhà một ít,

chuyển ra vàng một ít,

ngoại tệ một ít,

đầu tư vào một cách chắc chắn vào chứng khoán một ít, vinamilk, là công ty tôi khuyên anh đầu tư ở việt nam,

đầu tư vào nhà đất, xây cho thuê mướn là một ví dụ, tuyệt đối ko mua cho chung cư ở thời điểm hiện tại,

gửi ngân hàng một ít,

mua thẻ chơi gôn, cái này lãi cao nhe anh :), hehe.

cuối cùng là hưởng thụ cuộc sống thôi anh.

việc mua bán của anh đơn giản là chuyển 1 tài sản cố định, đồ cổ anh sở hữu, ra nhiều loại tài sản khác để anh có thể dễ dàng phục vụ nhu cầu cuộc sống, và làm cho cuộc sống anh tốt đẹp hơn thôi.


Lý Toét said...

Dear all,

Chú Hải bàn đến chuyện bán đồ vật có nghĩa là chú ấy cần tiền.

Sống ở chế độ ta, người không có thế lực chịu rất nhiều rủi ro. Nếu ta không nắm được cái gì trong tay thì cần phải thận trọng.

Pháp luật cộng sản: cổ vật là tài sản quốc gia. Giang hồ hiểm ác, không biết đâu mà lần. Có thể thằng mua tố giác để đươc hưởng lợi.

Thiên hạ có tỷ đô trong ngân hàng chẳng sao, bỗng dưng ta có triệu đô là thành vấn đề.

Nên, phải xây dựng thế lực trước đã.

Lý Toét said...

Chú Hải có hỏi về chuyện "ăn hối lộ",

Bây giờ, ăn hối lộ chỉ là công chức thừa hành, CSGT là thí dụ tiêu biểu. Quan chức ngày nay chỉ muốn tự tay kiếm tiền mà không bao giờ muốn người khác kiếm tiền giao cho họ. Luật lệ do họ tạo ra mà.

MBTrading said...

Bác Lý cồng 474 thể hiện sự thấu hiểu xh Lừa rất sâu sắc chứ không ngây thơ như ông Tam Hoang he he he...tôi đoán ông này chắc là việt kiều và là chief của HSBC VN? he he

Unknown said...

Tại sao dân tình chửi người gốc Thanh, Nghệ thì quả thực Mèo giờ mới thấy rõ.
Ngõ nhà Mèo không quá rộng, đủ may ra cho một matiz hoặc em Mini đi vào (trước đây thì đủ cho các em sedan thông thường đấy, nhưng nhà nhà lấn ra một ít).
Hôm rồi mấy nhà xây, và nhà nào cũng lần ra phần trên không, nhô ra một chút. Có phần ngõ, nếu nhà đối diện cũng nhô ra nữa, thì coi như đi ban ngày không sợ nắng, sợ mưa gì hết.
Ôi nhìn con ngõ toàn giáo sư, tiến sĩ ở mà không khác hàm răng vổ.
Tư tưởng bần nông vô đối.
Do đó, tốt nhất vào khu đô thị quy hoạch tử tế mà ở.

Unknown said...

Ôi e mèo yêu, sao e ko trách chính quyền?

Lý Toét said...

MB nói Tam Hoàng ngây thơ cũng không sai mấy,

Chính quyền là "phụ mẫu" trách cái gì nhỉ. Mỗi khi có bất lợi trong điều hành là chính quyền lại thay đổi luật lệ. Như thế, chính quyền luôn luôn đungd, trách nỗi gì.

Em Mèo,

Dưới chế độ ta thì "dân" địa phương nào cũng vậy thôi. Dân Thanh Nghệ đi tha phương nhiều nên bị mang tiếng nhiều, thế thôi. Những "con sâu, cái kiến" ở đâu cũng gặp bất lợi, họ kết hợp lại với nhau thì lại mang tiếng là kéo bè kéo cánh.

Việc xóm ngõ mà để các hộ dân lấn chiếm lộn xộn chỉ làm cho cái cộng đồng trong ngõ đố tự rẻ rúng đi, giá đất tại đó cũng bị đánh giá thấp về mặt giá trị. Tội nghiệp họ.

chú Hải said...

Trưa nay nắng đổ lửa, giăng cái võng ngoài bờ kinh mát rượi, tranh thủ còn ít pin lên đọc comment mọi người.

Cảm ơn bác Toét, Tam Hoàng, Tra Đình đã quan tâm tới case này. Thiệt là vướng mắc nhiều vấn đề quá.

Chú Hải có liên hệ một số bạn bè cũ để nhờ họ tìm hiểu giúp chuyện mua bán đồ cổ.

Trên lý thuyết thì Bê cho phép trao đổi mua bán cổ vật, nhưng luật bất thành văn là những vật hạng đại chúng, giá tầm năm ngàn đô đổ lại, hơn nhiều nữa là chuyện mua bán gặp rắc rối ngay tức khắc. Bất kể là cổ vật thừa kế hay mua bán giá hời trước đó. Cho nên giới cổ vật có câu khẩu quyết: "bình đồ không bình giá", và giá cổ vật luôn là chuyện "ông biết tôi biết trời đất biết".
Những đồ cổ giá trị cao, tầm 50k usd đổ lên, có thể khiến chủ nhân nó tan nhà nát cửa nếu "chưa có thế lực" và khoe khoang như chú Hải he he.

Bây giờ nàm thao? Hụ hụ.

chú Hải said...

Như bác Toét đã giáo hoá, thần dân của Bê sướng như con sâu cái kiến.

Chẳng thà minh bạch, thu "thuế" 40 - 50% tiền mua bán rồi để yên cho người ta phần còn lại còn đỡ ức hơn. Đằng này rù rì thả nổi rồi bất chợt túm tóc trấn đến đồng cắc cuối cùng, bởi hàng tá luật lá mông lung được diễn giải "hợp lý" hehe. Chống cự ư, mời zô tù nghỉ mác-xít-moa huhu.

MBTrading said...

Chào chú Hải, theo suy luận của tôi không biết có đúng không...nếu cổ vật của chú là từ nước khác lưu lạc qua đây thì chú bán có lẽ không sao...vd như kim bài của Thiên Địa Hội...còn nếu cổ vật của chú như là kim ấn của Gia Long Hoàng Thượng lại là chuyện khác

Case này chú nên mật thư với bác Lý trước chứ không nên công khai...bây giờ chú có thể nhờ bác Lý tư vấn và có tính phí % xem sao he he he

No said...


Mặt trận Chính hiệp thành công
Bê ủy chính thức được tông lên đầu
Trụ sở đã đổi hướng chầu
Gần Lễ đường, chếch hướng lầu lăng ông.

MBTrading said...

Chú Hải có rảnh thì biên thêm về Sát Khí Thuật đi chú. cảm ơn

Unknown said...

Chú Hải,
Mèo đồ là chú Hải có 1 bi di nít nào đó. Nếu cảm thấy muốn hợp pháp hóa tiền thì đâu có khó nhỉ? Chìa tiền ra đóng thuế coi như rửa tiền? Hay là Mèo ngây thơ giống Tam Hoang?
Vẫn đang ngóng chú Hải sạc pin để biên tiếp về ung thư.
---------------------------
Bác Lý,
Dân miền nào (ngoài Bắc) thì đều bần nông cả, nhưng dân Thanh Nghệ thì đặc biệt. (Xin lỗi nếu có ai ở đây).
Lừa thì coi như là bân nông toàn tòng từ thời khai thiên lập quốc năm 45 rùi.
Mèo không hiểu họ có hiểu chính xác điều làm mất cảnh quan xung quanh cũng chính là giảm giá trị của nhà mình hay không? Họ không hiểu hay cố tình vì chút lợi lộc nhỏ, vài m2?
Nhiều lúc ức chế khi sống với lũ bần tiện zái sư, thiến sãi đó. Thà vô học không hiểu gì còn hơn.

MBTrading said...

Case của chú Hải có thể tham khảo trường hợp ngư dân Quảng Ngãi phát hiện một xác tàu đắm chứa nhiều đồ gốm cổ nhà Minh hay Thanh...theo quy ước các nước tư bản thì ngư dân thường được 60%, nhà nước được 40%...trong khi ở Quảng Ngải, chính quyền địa phương phối hợp với trung ương cướp trắng hết he he he

Liên hệ đến trường hợp chú Hải, cho dù không phải cổ vật quốc gia thì chính quyền có thể có những trò sau...tên thương gia liên hệ mua là đặc tình, khi đang trao đổi mua bán thì chúng-cam sẽ ập tới, sau đó cả bọ giả vờ như chú Hải bán đồ gian, lừa gạt tên thương gia này...tất nhiên cả bọn sẽ về đồn, Cam có thể tráo đồ thật của chú Hải bằng đồ giả, chú Hải đến khi được vạ thì má đã sưng he he e

Hoặc có thể mọi chuyện êm thấm, chú Hải được trả tiền
+Trường hợp thông qua ngân hàng, chúng sẽ nói chú Hải có âm mưu rửa tiền, mời chú lên xin một ít he he he
+Nếu trả bằng tiền mặt thì nhiều rủi ro hơn, chúng có thể giàn cảnh cướp chẳng hạn he he he

Unknown said...

Bây giờ nàm thao? Hụ hụ. @anh hải

những gì thông tin cần thiết thì tôi đã cung cấp hết cho anh rồi. bản lĩnh của một người trưởng thành là phân biệt đc đúng sai và chọn quyết định đúng để cuộc sống mình tốt hơn.

rủi ro là một phần của cuộc sống anh ạ. anh phải chọn sống chung với nó thôi :)

anh nên biết thế này .cuộc sống công đồng rất lạ. thàng con nít hay đi khuyên người già, kẻ ngu dốt hay khuyên người có học, kẻ hèn nhát lại hay khuyên kẻ sĩ.

em mèo,

bọn ngu dốt thì nơi nào không có. nhưng nếu luật nghiêm, công chức không ăn hối lộ và làm đúng việc của mình thì sao có chuyện đó xảy ra được.

thôi tôi chào cacc.

Lý Toét said...

Tam Hoàng,

Bạn vừa "khuyên" người ta lại vừa không đưa ra được giải pháp.

Đã không nắm rõ khái niệm Rủi ro lại còn nói chữ "rủi ro". Rủi ro liên quan đến đầu tư, rủi ro đi liền với khả năng lợi nhuận cao.

Trường hợp này, chú Hải chỉ muốn "lỏng hóa" một phần tài sản của chú ấy. Trường hợp này, cần phải đưa ra được những thách thức phải đối phó, những nguy cơ bị mất và những hệ lụy của nó.

Ở xứ ta, ai cũng có khả năng bị "tai nạn", nhưng người có vị thế càng thấp thì nguy cơ tai nạn càng cao.

Unknown said...

anh lý toét,

tôi chỉ đưa ra thực tế và một số gợi ý, để lựa chọn thôi. việc khác tôi ko quan tâm lắm. tôi để cho anh hải quyết định công việc của anh ta. vì điều đó hợp lí và tốt nhất.

rủi ro trong đầu tư là gì? rủi ro trong mua bán của anh hải là gì? đầu tư là gì? lợi nhuận là gì? khái niệm rủi ro?

kinh tế và kinh doanh, tôi hết học rồi và ít bàn đến rồi, chỉ áp dung cho công việc thôi. đánh giá của anh hiện giờ thực sự tôi ko quan tâm lắm. anh để kiến thức của anh cho người cần nha.

tối tôi lại bay rồi, giờ tôi nghỉ ngơi chút với gia đình. chúc anh thuận lợi :)

Unknown said...

Tam Hoang,
Nói như Tam Hoang thì huề vốn (@bác Lý).
Xã hội này mà kỷ cương, đã chả phải Lừa.
Vấn đề là khi anh ở một giai cấp, địa vị nào đó, anh có nhiều thông tin mà anh làm những việc kém cỏi, thì anh đáng khinh.
Sống ở Lừa để tử tế thật là khó.
Nói vậy thôi, chứ Mèo vẫn là một con lừa còn nguyên dấu đóng.

Unknown said...

ôi em mèo yêu của anh. sao lại huề vốn đc. nhận ra ai là người gây ra nguyên nhân thì giải quyết chứ em.

nếu chính quyền là người gây ra nguyên nhân thì chửi chính quyền, hạ bệ chính quyền thối nát để có chính quyền mới tốt hơn. xứ anh là đấu tranh và bầu lại rồi.

em định thế nào? chửi người thanh nghệ à? thế thì em xứng đáng với sự lãnh đạo của đảng rồi em yêu :)

thôi anh kệ em đó em yêu. sao e chưa lớn đc?

Unknown said...

Chàng Tam Hoang ơi,
Mèo đã được giáo hóa ở quán Bựa và đây rùi. Tuy nhiên, vẫn còn là một con Lừa nguyên dấu thể hiện qua việc thỉnh thoảng lại chửi đổng vài câu.
Đồng ý với chàng là cốt lõi vấn đề là ở chỗ đó đó, nhưng Mèo đồ rằng, 99% con lừa đều yếu hèn, không dám làm gì nếu không có ngòi nổ.

Lý Toét said...

Em Mèo,

Theo tớ, dân ta cố hữu bần nông. Từ khi có cách mạng, tố chất này được dịp phát triển như nấm sau mưa. Có thời, bần nông là tiêu chuẩn để xét đề bạt.

Ngoại lệ: các lãnh tụ cách mạng thì được miễn khoản tư cách bần nông. Họ vẫn bàn luận với nhau, kiểm điểm với nhau bằng tiếng Tây.

Unknown said...

Qua vụ xử lý sư đập hộp điện thoại Iphone 6 & vertu thì càng lộ rõ việc sư quốc doanh.

Anonymous said...

@Lý Toét:
- Đúng: có thời tiêu chuẩn để lên là xuất thân từ công nhân hoặc bần nông
- Sai: các lãnh tụ hay dùng tiếng Phú Lang Sa vì muốn thể hiện là người có học, dưng chỉ cố định trong 1 nhóm nhỏ, có lẽ bao gồm Đồng, Giáp và Bác Hồ muôn vàn kính yêu-vị cha già của dân tộc Giao Chỉ, đây chính là điều mà đồng chí Lê Đức Thọ và đồng chí Lê Duẩn rất ghét nên khi họp BCT thì mấy đồng chí trên đều không dám dùng vì nếu dùng thì đồng chí Thọ sẽ bỏ qua mọi ý kiến có đệm tiếng nước ngoài

@Mèo: có cái gì ở Giao Chỉ mà không phải là quốc doanh? Có người nào lãnh đạo gì đó ở Giao Chỉ mà không phải là Đảng viên hay cảm tình Đảng, có nhẽ chỉ gần đây lắm thì có Giáo Hội Thiên Chúa Giáo là chưa bị quản lý, dưng cơ mà đến giờ thì mọi việc cũng tạm ổn

Mèo có lẽ ít đọc báo Đảng nên không biết XH Giao Chỉ hiện nay do Đảng lãnh đạo toàn diện tuyệt đối và được điều hành bởi lực lượng an ninh? Rất đáng phê bình, cần đọc báo Đảng nhiều hơn nữa

Anonymous said...

Còn thiếu 1 đoạn:

- Đúng: có thời tiêu chuẩn để lên là xuất thân từ công nhân hoặc bần nông, tuy diên tiêu chuẩn này có thể đạt được hay không lại do cấp trên hoặc lãnh tụ qui định, ví dụ dư:

+ Đồng chí Lê Đức Thọ xuất thân từ gia đình tuần phủ chuyên đi bắt đám VẸM dưng cơ mà lại là công nhân
+ Đồng chí Trường Chinh nhẽ không cần nói, dưng cơ mà lại là bần nông
+ Bác Hồ muôn vàn kính yêu, vị cha già của dân tộc Giao Chỉ tuy gia đình quan lại dưng cơ mà lại là nông dân
+ Đồng chí .... à mà thôi, nhẽ thế là đủ, có thể tìm hiểu thêm các đồng chí cũ dư Nguyễn Văn Cừ, Hà Huy Tập, Trần Phú .v.v. đến tận các đồng chí hiện này

Lý Toét said...

Em Mèo,

Bản chất của Sư ( gần như tất cả là quốc doanh) cũng như cán bộ thì ai cũng biết. Có điều, ngày nay chúng ngày càng trơ trẽn, không thèm giấu giếm.

Chỉnh,

Thực ra đ/c Thọ cũng thạo tiếng Tây hơn tiếng ta, nhưng đ/c ấy làm như vậy là vì ông Cụ. Ông Cụ kém tiếng Tây nên rất ghét tụi đàn em nói tiếng Tây với nhau. Cụ thạo nhất tiếng Nga, rồi đến tiếng Anh. Ông Cụ yêu cầu chú Khải (tên cúng cơm của đ/c Thọ) làm như vậy.

Unknown said...

Mợ Chỉnh, bác Lý,
Đúng là các sư quá đà thật, không thèm giấu diếm nữa.
Buồn cười nhất là các văn bản của giáo hội, nó quốc doanh kinh khủng.
Mèo ghét văn bản Việt Nam, trình bày thật tệ hại. Không biết đồng chí nào sáng tạo ra hệ thống văn bản hành chính với phom mẫu tồi tệ thế.
Khi nào cần phải viết văn bản theo kiểu quốc doanh là Mèo bí tị.

Lính said...

Chú Hải mến!

Chú nói rõ hơn về tính acid trong máu của người ung thư, cũng như cách kiềm hoá nó, chú cho Lính xin link về vấn đề này.

Nhà có người quen bị k vú.

Cảm ơn chú!

MBTrading said...

Máu có nhiều axit tức là máu có nhiều đường đó, đường sinh ra axit...ý chú Hải nói là đê phòng hờ thôi...ví dụ ăn ít đường đê ngăn hình thành axit, tập thể dục nhiều để tế bào có nhiều oxi...

chú Hải said...

Xin có lời cảm ơn đến anh Tam Hoàng, Bọ Toét, Tra Đình, Mèo Lười chuyện bán đồ cổ.

Chú Hải sẽ phải nghĩ phương án nào đó an toàn kiểu của các nhà du thuyết cổ đại vậy, mọi người để ý và cho bình luận nhé:

1. Đồng thời có hai cuộc "mua bán" diễn ra hai nơi, nơi bán chịu, nơi cho tiền.

2. Trộm long tráo phụng

3. nhận tiền trước giao hàng sau một vài ngày

...

Còn khúc mắc tiền giả, có cách nào để ít rủi ro nhứt không các anh chị?

thực sự chú Hải dốt tiền nong quá, được cái là hông giấu dốt thôi hehehe.

MBTrading said...

Chú Hải có thể chuyển khoản hoặc giao tiền mặt tại ngân hàng, ngân hàng sẽ tính chi phí kiểm đếm...tôi nghĩ tiền giả hơi khó trừ khi nó giao cho chú Dollar.

Unknown said...

Nhat Linh,
Mèo đọc một vài bài sơ sơ gần đây, thì theo thuyết hiện đại, bỏ đói tế bào ung thư. Theo thuyết này, người bệnh sẽ hạn chế hoặc không ăn các thực phẩm sau: đường, sữa, trứng, thịt đỏ và hạn chế các loại thịt trắng.
Nên ăn rau, hoa quả (ít đường), ngũ cốc thô nguyên hạt. Cố gắng tìm nguồn cung cấp thực phẩm sạch.
Ngoài ra có một số bài báo viết về bệnh nhân ung thư thành công khi nhịn ăn hoặc ăn chay hoặc ăn gạo lứt, muối mè.
Nên áp dụng phương pháp nhịn ăn (theo từng đợt) và tìm tài liệu nhịn ăn của yoga.
Nên tập yoga. Không nên cung cấp dinh dưỡng nhiều cho cơ thể, nhất là các đồ 'bổ': yến, sâm,... Theo lý thuyết, các đồ nhiều dinh dưỡng thì tế bào ung thư sẽ hấp thụ trước.
Một vài hiểu biết sơ sơ. Đợi các cao nhân chỉ giáo.

chú Hải said...

Lính, có link ngay đây, bởi các điều đã kể không phải phát minh của chú Hải, chú Hải chỉ đi truyền bá nó thôi.

Mọi người có thể thử độ acid trong cơ thể bằng cách sáng ngủ dậy trước khi đánh răng, nhổ bỏ hai bãi nước bọt rồi sau đó lấy giấy quỳ tím để vô miệng, sau mấy giây nếu quỳ tím chuyển sang màu vàng (nghĩa là độ pH bằng 5) thì khả năng bị ung thư hầu như là 99%.

Tất nhiên thử nước bọt sẽ không chính xác bằng thử pH khi đi khám tổng quát và thử máu.

một trong các link tham khảo: http://cancercompassalternateroute.com/testimonials/brain-cancer-healed-with-natural-therapies/

ngoài ra, có thể search thêm về "dr Bernardo Majalca" để đọc các bài viết khác.

Unknown said...

Nếu người mua chấp nhận giao tiền trước hàng nhận sau thì quá tốt rồi còn gì.
Sao chú Hải không tính mở tài khoản tại nước ngoài và yêu cầu đối tác chuyển vào đó.
Nếu cần có thể chuyển từ nước ngoài về VN. Tiền qua ngân hàng, là tiền có nguồn gốc, không phải lo?
Nếu giao tiền trước, hàng sau, thì nếu như bị hốt, chú Hải cũng phải hoàn tiền cho khách chứ nhể?

chú Hải said...

Mèo Lười:
Việc "bỏ đói tế bào ung thư" thực sự không có cơ sở lắm. Và cũng đã được các thầy thuốc dày công nghiên cứu nhưng kết quả không đi xa lắm.

Phương pháp của bác sĩ Bernardo Majalca thì dựa trên nguyên lý acid và oxy hehe.

Vô tình, hai liệu trình "bỏ đói tế bào ung thư" và "kiềm hóa cơ thể nhiễm acid" có một số điểm tương đồng với nhau nên dễ bị lẫn lộn nếu bệnh nhân không tuân thủ nghiêm khắc phương pháp của thầy Bernardo Majalca.

MBTrading said...

Chú Hải ơi, tôi sắp dự giải đánh chứng khoán toàn cầu trị giá 1tr usd, nếu được chú giúp cách tu luyện nội công như Ninja để dành chiến thắng nhé he he he

Hôm rồi Bloomberg có đăng bài ký sự về một nhà đầu tư Nhật kiếm được hàng trăm triệu usd từ thị trường chứng khoán, ông ta không dùng cách phân tích theo phương pháp của phương Tây mà chỉ dùng các kỹ năng đoán tâm lý thị trường, điều này gây nhiều ngạc nhiên cho tụi pv Blommberg

chú Hải said...

Có việc phải chạy rồi, sẽ trở lại bằng mấy comment dài tối nay về liệu trình trị ung thư theo thầy Bernardo.

Sau loạt cồng về ung thư, sẽ là các cồng về những thứ khác: tiểu đường, đới hạ, sạn, đau nhức xương...

Hy vọng không làm chật nhà bác Toét.

===
thời gian gấp rút không kịp trả lời chuyện bán đồ cổ, vẫn mong tiếp những comment của mọi người về chuyện đó.

MBTrading said...

Rất thú vị, chờ cồng chú Hải tối nay

chú Hải said...

Mới vừa xong việc, buồn ngủ quá rồi. Cảm ơn Mèo Lười và Tra Đình chuyện đồ cổ.

Xin trả lời và biên cồng vào ngày mai. :v

Unknown said...

Vụ Kim Ủn bị bệnh, Mèo thấy hơi lạ nhỉ. Vốn là kẻ đế vương ở đỉnh tột cùng của quyền lực và phù hoa, thì sao Kim Ủn lại không rèn giũa cơ thể hắn, để hưởng vinh hoa lâu dài nhỉ?
Một kẻ như thế mà còn để bệnh tật (gút, tiểu đường) thì làm sao mà ở quê Mèo, giờ nhan nhản người tiểu đường, mỡ máu, cao huyết áp.

Anonymous said...

@Mèo: nếu còn lười dọc báo Đảng thì đừng bao giờ hy vọng sẽ được người viết cồng mênh giả nhời, đây là lần giả nhời cuối cùng nhé:

Trong các nước dân chủ gấp triệu lần (hay vạn lần nhở) TBCN thì 1 điều mà mọi người đều phải biết ấy là: tất cả mọi người đều bình đẳng, dưng lãnh tụ thì bình đăng hơn nhiều lần, chính vì vậy mà việc động vào lãnh tụ rất đáng sợ, khuyên đúng và nếu làm theo sẽ tốt thì có khi cũng bị chém đầu và còn ảnh hưởng đến cả gia đình dòng họ, chẳng may kết quả không tốt thì chắc chắn là tiêu luôn cả dòng họ ấy chứ, lấy ví dụ:

- Chỉ là con gái 1 đồng chí lãnh tụ nước bạn, sống tại thành trì XHCN, bị rong huyết (mời sợt) dưng cơ mà không bác sỹ nào dám động vào mà chuyển lên tuyến trung ương, chính vì vậy mà chết tức tưởi

- Là con trai của 1 hội trưởng trong 1 hội liên hiệp bù nhìn trong thời kỳ Đánh cho Mỹ Cút đánh cho Ngụy nhào, ấy vậy mà bị đau ruột thừa mà BV Việt Xô (1 bệnh viện hàng đầu tại Giao Chỉ) chuyển qua 108 (1 bệnh viện hàng đầu tại Giao Chỉ) rồi 108 chuyển lại qua Việt Xô rồi ..... rồi ..... rồi bệnh nhân chết tức tưởi

Đấy chỉ là con lãnh tụ bù nhìn thôi đấy nhé, mà còn thế, huống hồ là lãnh tụ thì tự suy nghĩ

Lưu ý: Mèo cần phải chăm chỉ đọc báo Đảng nếu còn muốn người viết cồng mênh trả lời, nếu Mèo chưa biết báo Đảng là báo nào thì xin mời buổi sáng đi mua xôi để biết chính xác tên báo

Lý Toét said...

Chỉnh,

Không chỉ con lãnh tụ, mà lãnh tụ cũng có khi mất mạng vì bọn lâu la. Kỳ đại hội 1996, người ta bầu cả đ/c vừa chết vào Bộ chính trị.

Unknown said...

Ref: Mợ Chỉnh 512, bác Lý (513) (học tập xì tai quán Bựa)
Mèo thực là lười biếng, có đọc báo Đảng thì chỉ chăm chăm đọc mục C-G-H hoặc các tin Ngọc Trinh sắm túi nửa tỷ hay Brad Pitt được Angela tặng đồng hồ vài triệu đô. Còn buổi sáng thì nhà không có điều kiện ra ngoài ăn xôi, nên phải ăn ở nhà thôi, lại càng không có nguồn.
Thế mợ Chỉnh cứ cập nhật kiến thức cho Mèo và những người tương tự. Dạy bảo kẻ dốt cũng là làm việc tốt mà, cái gì Đạt Lai Lạt Ma nói í nhở Sharing your knowlege is the way to achieve immortality. Không biết viết đúng chưa.
Vụ Kim Ủn thì Mèo cho là nguyên nhân sau:
1. Bọn lâu la là lũ mong Kim Ủn và gia đình bệnh tật.
2. Ở bển các bệnh tiểu đường, gút, mỡ màu khá ít ỏi, nên các mọi người không quan tâm và ít biết, chỉ là bệnh của thiểu số.
3. Thật may ở VN nhờ chính sách sáng suốt của Đảng, Mèo và đồng bào mới được lướt nét, có cơ hội dùng anh Gúc, và đọc nọ kia, thì mới biết thế nào là tiểu đường, gút, mỡ máu. Ở bên Triều Tiên chỗ Kim Ủn, các kiến thức đó không được đăng trên báo chí, cũng chả có kênh thông tin nào.
Chứ nếu không, ai ai cũng tường tận thì chả nhẽ Kim Ủn lại không biết những kiến thức sơ đẳng thế.
4. Kim Ủn là kẻ quá tự tin rằng với quyền lực và tiền bạc, hắn sẽ có mọi thuốc tiên để chữa mọi bệnh tật nên mới liều mạng như thế ở tuổi quá trẻ.

Lý Toét said...

Em Mèo,

Báo đảng rõ chuyện Kim Ủn cứ như là nằm gậm giường nhà người ta. Còn người của đảng quản lý như anh Bá Thanh, chết rồi cũng chẳng ai hay. Vậy những tin tức như vậy có đáng để mất thì gian quan tâm không em.

chú Hải said...

Xin nói tiếp về acid trong cơ thể:

Cơ thể người cũng có pH. Người nào pH trung tính (=7) hoặc hơi kiềm (pH>7 & pH<=7.5) thì việc chuyển hoá chất trong cơ thể đạt tối ưu, da dẻ rạng ngời, dáng đẹp, khoẻ mạnh hoạt bát, minh mẫn, sáng tạo hehe.

Nếu pH > 7.5 thì cơ thể bị kiềm, bịnh mãn tính, khớp, xương, nhức, sạn...

Nếu pH càng nhỏ, cơ thể bị axit, nhẹ thì tiểu đường, viêm nhiễm, ghẻ lở, gút ghiếc các thứ; nặng thì cầm chắc ung thư.

Hầu như ngươif Việt đa số bị vấn đề về axit, do chế độ ăn không khoa học, lười vận động, đời sống bí bách.

Chú Hải đi nấu cơm cái. :v

Unknown said...

Ref: bác Lý # 515
Mèo sẽ rút kinh nghiệm. Vẫn không bỏ được tật hóng hớt.

Lý Toét said...

Em Mèo,

Không phải hóng hớt mà đó là những thông tin không thể kiểm chứng được.

Unknown said...

Bác Lý (#518): Yes, sir.
--------------------
Chú Hải,
Về việc độ pH của cơ thể, Mèo có tìm hiểu một số thông tin. Lục lại đống giấy tờ thì các xét nghiệm nước tiểu của Mèo và hai nhi đồng, tất cả đều pH=6. Mà đọc trên mạng thì pH =6.5-7 là tốt. (hu hu).
Sáng nay có hỏi một vài chỗ xét nghiệm, có xét nghiệm độ pH của máu không thì chả có chỗ nào nhận. Không biết các bệnh viện lớn thế nào.
Mèo sẽ thử mua giấy quỳ (không biết ở hiệu thuốc có không), về thử nước bọt và nước tiểu. Nhỡ nó mà vàng thì chết mất, hic hic.

DoL said...

Chú Hải.

Đồ cổ ở Lừa không nhiều, của dân lừa làm ra ít giá trị không cao. Của Vua dùng là đắt nhất cũng chưa chắc ra ngoài con số chục chiệu.

Món đắt nhất được quốc tế công nhận hởi ôi của Chăm bị tổng lãnh sự hung hay bun mang về nước có đc đijnh giá khoảng 7 triệu. Đó là chính thức và thêm muôn vàng chuyện không chính thức.

Món thứ hai có giá khoảng 2,5 tr qui đổi tại thời điểm 2011 do may mắn.

Cuốn sách bằng vàng của vua gì gì mà báo gì gì đăng là đồ thật 100% giá không quá 5 số 0.

Xe và giường của vua cũng không ngoài 5 số zero.

Chú hạ cánh đi không bị lừa hoặc ngã gãy răng.

Em xin lỗi Thày Lý vì hóng mà không còm.

chú Hải said...

Do L:
Đúng là xứ Lừa không có cái gì công khai mà đáng giá cả.

Có lẽ L chửa đọc hết cồng nên có lời chân thành chia sẽ thế. Chú Hải không có phước sở hữu quốc bảo xứ Lừa mà, hehehe, đồ của nước khác thôi.

Cảm ơn văn công L đã quan tâm tới case này nha. Thực ra chuyện này chú Hải muốn cho nó hư hư thực thực, không nên xoáy sâu quá không hay.

Riêng về đá, luôn là thứ vô giá hehe. Một cục đá trắng nhỏ bằng cái trứng gà như thế này, Do L sẽ định giá nó bao nhiêu? Và sẽ đồng ý mua nó với giá bao nhiêu? :v

[img]http://img.bimg.126.net/photo/v1k9wcqkGL1Rra0udOm2uQ==/5763200148150746185.jpg[/img]

chú Hải said...

Mèo Lười:
Tham khảo thêm link này về xét nghiệm pH trong máu nhé! :)

http://www.nguyenhoangmed.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=225:xet-nghim-khi-mau-blood-gases&catid=10:xet-nghim&Itemid=49

Nếu đã tin vào chuyện acid và oxy ảnh hưởng đến sức khỏe thì hãy nhìn mọi việc đơn giản hóa một chút hehe. Các thông số xét nghiệm chỉ có ý nghĩa: cơ thể đang kiềm hay đang acid hay bình thường.

Ý nghĩa của các thông số cho chúng ta biết mình phải làm gì để cải thiện sức khỏe của cơ thể.

chú Hải said...

Tiếp theo về chuyện acid, oxy và ung thư

[img]http://www.alkaway.com/wp-content/uploads/2014/02/Warburg4.jpg[/img]

Chú Hải đã nhớ ra tên của ngài ấy, vị ân nhân của bịnh nhân ung thư và nhân loại, Dr. Otto Heinrich Warburg, người Đức.

Ông đặc biệc thích thú với việc trao đổi chất, nhứt là quá trình hô hấp của tế bào. Từ năm 1918 đến năm 1931, Otto đã nghiên cứu chuyên sâu về vai trò của khí oxy trong quá trình hô hấp của tế bào, đặc biệt là tế bào ung thư, và đi đến một kết luận quan trọng (trong một loạt các kết luận khác): trong môi trường giàu oxy, tế bào ung thư chết ngắc!

Nếu cơ thể tăng acid, oxy sẽ giảm. Lý do ư, chú Hải không giỏi hóa sinh lắm, văn công tự tìm hiểu nhé, nếu lười thì ghi nhớ điều trên được rồi.

Khi thiếu oxy, các tế bào lại phải dùng đường lên men trong cơ thể để bù lại phần năng lượng do oxy mang đến, và buộc lòng sản sinh ra acid lactic (nghe cứ như nhựa dẻo plastic nhỉ?). Acid này vốn có lợi nếu dùng vừa phải, nhưng nhiều thì thành có hại hehe. Tế bào cũng hư hại dần và hehe, chào ngài Ung Thư ghé thăm, các bịnh lặt vặt khác cũng ngồi chơi xơi nước rồi mở party nho nhỏ trong cơ thể các cô.

Bây giờ làm sao? Đi hỏi thầy Bernardo Majalca đi văn công!

DoL said...

Chú Hải.
Nhất Chữ
Nhì Tranh
Tam Sành (sứ)
Tứ Ngọc

Vào nhà Thầy Toét em không xem đc hình ảnh, cồng bằng iPad ghẻ, có cô nào tiện tay chỉ dùm xin đa tạ.

Em đã xem, cầm, nghiên cứu những viên, khối bạch ngọc đẹp chạm khắc tinh xảo, nhất thi nhất họa. Nhưng chưa viên nào qua 5 số 0.

Nước mẹ có truyền thống chơi Ngọc nhiều ngàn năm nhưng Lừa thì em thật thấy toàn đồ giả và đá Hán tóm lại là không biết chơi, em cũng chả khác gì nhưng điều kiện để xem và ngắm thì nhiều.

vanbinh said...

Sắp đến ngày kỷ niệm Giải phóng Thủ đô 10/10 , dân HN đang xôn sao treo cờ , kết hoa ngập tràn đường phố từ 30/9 để chào đón ngày trọng đại , và náo nức chờ đón màn Pháo hoa tưng bừng hoành tráng tại 30 điểm khắp TĐ . Còn nhớ ngày này 4 năm về trước , Thầy Lý ra bài chào mừng " Phố cổ Hà nội có cổ không ?" cho tới nay chả thấy Thầy đả động gì đến Thủ đô yêu dấu cả , trái tim Thầy dành hết cả cho " Thành đồng Tổ quốc " rồi chăng , hay tại công việc của DLV bận quá làm Thầy hổng còn thời gian để chăm lo cho trái tim của của Tổ quốc ...

Lý Toét said...

DoL,

Đồ cổ nó đắt là vì nó hiếm, còn nó có giá trị hay không lại là chuyện khác.

Thông thường, giá trị của đồ cổ là ở chỗ:

hoặc nó là bằng chứng của khảo cổ

hoặc là nó có giá trị sử dụng, thí dụ giữ thực phẩm không hư, chẳng hạn

hoặc nó có giá trị nghệ thuật

hoặc nó có cả 2 hoặc 3 yếu tố trên

Post lại hình cho Chú Hải,
[img]https://lh6.googleusercontent.com/-2fDXzx64SeY/VC9sAylL2WI/AAAAAAAAEIA/kgJNT9zDCaA/w347-h450-no/da-chu-hai.jpg[/img]

DoL said...

Tks Thầy Toét em xem dc hình rồi.

Triện của Chú Hải he he so với Triện của Càn Quấy thì thế nào? He he

Theo thiển ý của em thì có liu lạc sang xứ Lừa thì cũng chỉ là những con triện đóng dấu vào Tranh thôi và thế cũng là Qusi lắm roài. Cái trong hình dùng oánh dấu vào tranh hay những văn bản dưới cả Thông tư hướng dẫn aka Cá nhân.

Những triệt dùng như quốc bảo aka Việc nước thì ngay cả nước mẹ còn không có hoặc rất hiếm do anh Tưởng tượng mang đi sạch rồi. Tư nhân có thì nó giấu kỹ hơn mèo có mà biết dc mứt í.

Bọ Toét xa lông ở chỗ đưa ra ý kiến mà muốn suy luận thế nào cũng đúng.

Ngoài ba í xa lông suy luận cảm tính he he Bọ cho em hỏi
Một cuốn sách cổ mang lại cái gì?
Một cuốn sách cổ có hình minh họa mang lại cái gì?

Con Mụ Dì có lần nói Hoàng Thành lừa khai quật tới tận tầng thể hiện thời Cao biền? Em không có kịp hỏi.

chú Hải said...

Do L:
Chú Hải thấy những điều bạn viết về cổ vật thì dường như bạn chưa chơi tới mức độ thâm sâu như bạn chú Hải. (Cỏn là người đã giành giật được Bạch Ngọc Quan Âm huyền thoại hehe, dân chơi cổ vật vip Đông Nam Á, Đông Á, Mẽo... đều biết cỏn, tên cỏn bắt đầu bằng một trong bốn chữ MNPQ, hehe).

Cục đá trắng bằng trứng gà đó đã được một nhà sưu tập tư nhân Cảng Thơm mua với giá gần 10 triệu đô Mẽo.

Xin góp thêm một câu châm ngôn của Tàu: Hoàng kim hữu giá ngọc vô giá hehe.

Bọ Toét cồng trên:
Còn một ý nhỏ em xin bổ sung: làm cho đồ của vua xài có giá trị cao ngất trời, đó là "long khí"/"vương khí". Giá trị vô hình này đặc biệt có ý nghĩa với người gốc Hoa.


chú Hải said...

Về Triện, nó có nhiều cấp độ: Tỉ, Bảo, Ấn. Tỉ và Bảo mỗi thứ có hai ba cấp nhỏ nữa. Riêng Ấn thì tạm có thể chia được tới mươif mấy loại.

Loại dùng trong thư hoạ thì chia theo kiểu ma trận, thiên hình vạn trạng: trai hiệu, nguyệt hiệu, tuỳ hình, nhàn, dẫn thủ, giáp cước, yêu, danh...

Mỗi loại lại được chế tác từ nhiều chất liệu khác nhau: kim, thạch, ngọc, đồng, mộc, giác...

Thạch, gồm có mấy thứ chính: Kê Huyết, Đieefn Hoàng, Thọ Sơn...

Ngọc, lại có vô khối: Hoà Điền, Lam, Bích, Lưu Ly, Phỉ Thuý, Mã Não, Hồng... (Dân chuyên môn không xếp mã não và lưu ly vào nhóm thạch, lý do vì mấy cái này cứng).

Tỉ và Bảo thì nhiêu khê quá, không bàn thô sơ qua iPad được. Riêng Ấn, người ta thường khắc khi đánh dấu một sự kiện gì đó trong đời, chất liệu, hình dạng, âm dương văn, nội dung... Đều có một ý nghĩa nhứt định.

Tỉ, thực sự đéo mua được, ngoại trừ các anh chị là Tập Cận Bình.

Bảo và Ấn, có thể mua bán, giá trị tuỳ thuộc vào sự kiện mà nó đi cùng và chủ sở hữu ban đầu của nó, chất liệu đứng thứ yếu.

Cô Do L đừng nên tham khảo giá của đồ này trên eBay, trên đó 100% ấn là hàng giả hehe!

Thì Bựa Bựa said...

Cháu chả đọc báo về vụ Kim Ủn, cơ mà cháu tập thử phân tích vài ý của cô Mèo về vụ Kim Ủn chút:

1. Bọn lâu la là lũ mong Kim Ủn và gia đình bệnh tật.

Xin lỗi cô, dưới trướng của Đại Tướng Con, kẻ nào chỉ cần có suy nghĩ này trong đầu tất bị đem bắn bỏ ngay và luôn, cho nên nguyên nhân này bị loại.

Còn làm cách nào để biết kẻ đó có suy nghĩ ấy thì cháu lại mời cô Mèo chăm đọc báo đảng hơn chứ lười thì hổng có quà, hà hà...

2. Ở bển các bệnh tiểu đường, gút, mỡ màu khá ít ỏi, nên các mọi người không quan tâm và ít biết, chỉ là bệnh của thiểu số.

Dưới trướng của Đại Tướng Con phải có một đơn vị không hề nhỏ chăm sóc sức khoẻ lãnh tụ. Trình độ của các cô chú làm việc ở đơn vị này và trang thiết bị cung cấp cho đơn vị này cũng ngang ngửa hàng thứ tư thế giới nó mới xứng tầm. Cho nên nguyên nhân này cô nói với số đông có thể đúng chứ với lãnh tụ nó cười cho thối mũi, hí hí...


3. Thật may ở VN nhờ chính sách sáng suốt của Đảng, Mèo và đồng bào mới được lướt nét, có cơ hội dùng anh Gúc, và đọc nọ kia, thì mới biết thế nào là tiểu đường, gút, mỡ máu. Ở bên Triều Tiên chỗ Kim Ủn, các kiến thức đó không được đăng trên báo chí, cũng chả có kênh thông tin nào.
Chứ nếu không, ai ai cũng tường tận thì chả nhẽ Kim Ủn lại không biết những kiến thức sơ đẳng thế.


Cháu xin mời cô Mèo quay lại ý trả lời bên trên.

4. Kim Ủn là kẻ quá tự tin rằng với quyền lực và tiền bạc, hắn sẽ có mọi thuốc tiên để chữa mọi bệnh tật nên mới liều mạng như thế ở tuổi quá trẻ.

Cái này cháu lại phải xin lỗi cô Mèo, nhìn Đại Tướng Con đi khập khễnh vậy thôi, đừng vội kết luận ngay là ảnh bị gút, giả vờ cả đấy. Đôi khi phải dùng khổ nhục kế để về nhà xem lại video xem bản mặt thằng nào hoan hỉ khi nhìn thấy mình đi khập khiễng thì cho vào black list ngay và luôn, hihi

Kết luận: Giống ý cụ Chỉnh, cháu nghĩ là cô Mèo cần chăm đọc báo đảng, báo chính thống í, đừng đọc báo lá cải

Thì Bựa Bựa said...

Cái cồng 529 của cha con đọc mờ hoa hết cả mắt.

Con chúc cha một ngày bình an

Lý Toét said...

Dol,

Nếu bạn không rành về giá trị của món cổ vật, đụng vào chỉ có thua. Dân ta có câu châm ngôn rất hay "người mua lầm chứ người bán không lầm".

Bây giờ bạn thấy gỗ huỳnh đàn (sưa) là quý. Hồi 199x tớ để nó ở ngoài trời để xuất khẩu xuống Hải Phòng. Nó làm được 2 việc: làm tượng và xay ra làm nhang.

Nên món đồ cổ, dù chẳng có giá trị gì, cũng rất đắt tiền, là chuyện bình thường.

Lý Toét said...

Một trong những món đồ đắt giá ở xứ ta là "đồng đen", ai gặp nó bao giờ chưa.

Một thứ vật liệu ảo, thế mà biết bao nhiêu người bị lừa. Có nguyên một làng đi làm chuyện lừa đảo này.

Người phương Tây duy lý, họ có thể sưu tập những bức tranh giá trăm triệu đô nhưng không ham những món đồ. Tuy nhiên, họ vẫn kiếm ăn từ những món đồ đó. Đó là vấn đề.

Tham khảo Bong bóng cổ vật. Sau này, nghe giang hồ đồn người đấu giá chịu mất tiền cọc chứ không mua.

Lý Toét said...

Bài phản biện của 2 Bựa phản ánh đúng bản chất của lãnh tụ cộng sản.

DoL said...

Em lạy Thày Lý và Chú Hải

Thày Toét dòm món đồ dưới góc nhà kinh tế thì bỏ mẹ, thú sưu tầm đam mê một món đồ he he cũng như mọi thú vui tao nhã khác hình thành nên một thị trường? Phải không Bọ.

Sau giờ làm việc cày tiền miệt mài Bọ chơi, giải trí món gì?

Chú Hải.
Trong giới thả thính đồ xưa em biết hết Chú ạ.

Em còn biết nhiều bô lão qui ẩn và đc coi là bạn vong niên khắp THE GIOi . Họ và Gia đình họ cố gắng gìn giữ đồ đạc nhiều lắm, mất cũng nhiều.

Nhiều chuyện thật sự chứ không phải vẽ rắn thêm Chân đâu ạ, buồn bã cho một đất nước này lắm.

Nhưng 90% không ở Lừa không biết là may hay rủi. Đồ tốt đồ thật không bán cho người thì cũng chẳng còn bao lăm ở sứ lừa.

Thế nên chưa nhìn, sờ chiêm nghiệm đồ thật thì he he em k dám múa đâu ạ.

DoL said...

Chuyện đấu xong rồi bỏ là bình thường Thày Lý.

Khởi điểm của món này Nếu có phải cọc để đấu cũng không quá 50k usd qui đổi.

Sau đó thị trường đồ Tàu khởi sắc, tăng giá hàng năm 30%. Vậy theo Bọ Toét thương vụ này ai lợi?

Ke ke không đùa với Tây lông đc đâu.

Lý Toét said...

DoL gần tới đích rồi,

Chơi đồ cổ cũng là một hình thức đầu tư thôi. Người ta bỏ mất cơ hội kinh doanh để giữ lấy một món đồ mấy trăm năm thì nó phải đắt giá chứ.

Muốn món đồ có giá trị thì trước hết phải tạo ra được lai lịch của món đồ đó. Lai lịch này có thể là sách cổ ghi chép, có thể là truyền khẩu. Lai lịch đó mô tả món đồ đó được tạo ra ở đâu, mục đích cho ai sử dụng, ai đã sử dụng nó, thăng trầm qua tay các người sở hữu ra sao, và nhất là làm thế nào nó ra được đến chợ.

Cái bình đời Thanh đó đấu giá khởi điểm là 40 triệu bảng thì không thể đặt cọc 50k. Tất nhiên, nhà đấu giá không muốn nhận kết quả bỏ cuộc vì xem như đây là thất bại của cuộc đấu giá, thất bại cả về tài chính lẫn thương hiệu. Mà Thương hiệu của nhà đấu giá đã đóng dấu lên lai lịch của món đồ.

Unknown said...

Thì Bựa Bựa,
Ha ha. Mèo ngây thơ thật nhở.
Còn về đọc báo Đảng chính thống, lười biếng quá, chắc chỉ đọc vớt vát qua đây và quán Zì thôi.
Dầu sao thì Mèo cũng thây ơn Đảng, ơn CP là có internet, có Gúc, có blog, có Phây, he he.

P/S: 1. Trừ phi thì Bựa Bựa là trẻ vị thành niên,
2. Thì Bựa Bựa đang định dùng cách xưng hô đặc sắc (ngôi thứ nhất dùng là con, cháu, Zì, Mợ, Thím, Cụ,....,)
thì bạn đừng xưng con và gọi Mèo là cô.
Cứ gọi Mèo là Mèo Lười, hoặc Mèo hoặc Em Mèo.

Thì Bựa Bựa said...

Trích cô Mèo cồng 538:

Dầu sao thì Mèo cũng thây ơn Đảng, ơn CP là có internet, có Gúc, có blog, có Phây, he he.

Cái này cháu lại phải xin lỗi cô Mèo.

Thứ nhất quy luật cung cầu trả lời rằng ở đâu có cầu về internet, về gúc, về blog, về phây, về he he thì ở đó sẽ có cung.

Với cách thức marketting hiện đại, việc tạo ra cung về internet, về gúc, về blog, về phây, về he he sẽ thúc đẩy tạo ra cầu.

Mà cô Mèo đừng có tưởng những thứ này là hay ho, lợi bất cập hại cả đấy cô ạ.

Những gì cô đọc, cô post cồng đều bị thằng quản trị mạng cơ quan cô, thằng quản trị mạng đơn vị cung cấp dịch vụ internet nhà cô, chưa kể CAM mạng, hacker,... rồi sang đến mẽo cô lại còn bị thằng gúc thằng phây nó biên tập về đời tư của cô để bán thông tin, vân vân và vân vân. Tóm lại là lợi bất cập hại.

-------------

@ Cha: Đề cập đến vấn đề này con cũng mong cha lưu ý. Vụ đồ cổ của cha chẳng rõ đùa hay thật nhưng ít nhất cha đã bị tối thiểu 2 người theo dõi. Không gian ảo nhưng địa chỉ mạng lại là thật, mỗi bước đi của cha đều để lại dấu vết cả đấy ạ.

-------------

Lại lan man với cô Mèo một tí về đề tài sức khoẻ nãnh tụ. Như đã biết, cụ Phiđen-Cáttờrô nãnh tụ xứ mía đường đã từng có lúc tuyên bố thập tử nhất sinh, ấy vậy mà giờ cụ khoẻ re, ông em của cụ nại lên làm nãnh tụ.

Theo binh pháp tôn tử thì nãnh tụ đã dùng các kế sau:

- Vô trung sinh hữu: Không ốm mà bảo là ốm

- Tiếu lý tàng đao: Dấu dao trong nụ cười

- Kim thiền thoát xác: Ve sầu lột xác

- Giả si bất điên: Giả ngu si nhưng đéo điên đâu đấy

hihihihi, còn nhiều còn nhiều lắm, cơ mà cháu pót mấy ý vậy giúp cô Mèo có hứng tìm đọc báo đảng thôi.

Đọc báo đảng và chỉ đọc báo đảng, trong ấy có tất tần tật.

Key là hoặc hiểu ngược lại, hoặc thay bằng một cụm từ khác, đó là cách để đọc báo đảng và hiểu sự thật.

Cháu chúc cô Mèo một ngày vui vẻ. hi hi hi

Lìng Tình Phìng said...

Mụ Lý với mọi người cho tôi hỏi nền kinh tế bị nước ngoài chi phối thì người dân sẽ bị thiệt thòi như thế nào? Tôi nghe đài báo tuyên truyền suốt nhiều năm nay là ko được mở cửa tự do tràn lan để doanh nghiệp nước ngoài chiếm hết thị phần chèn ép DN trong nước, mất hết cơ hội việc làm bla bla...

Tôi thì nghĩ nếu mở cửa hoàn toàn thì người dân có cơ hội được sử dụng hàng hóa chất lượng tốt, giá tốt, có nhiều cơ hội việc làm hơn. Cũng giống như việc bắt buộc phải có độc lập tự do trong khi nếu làm nô lệ cho tây khéo sướng hơn. Đúng sai thế nào mọi người cho xin chỉ giáo.

Lý Toét said...

Tỷ Phú,
Biết rồi còn hỏi.

2 Bựa,
Các khái niệm trên đúng tuyệt đối với lãnh tụ cộng sản và chỉ đúng với lãnh tụ cộng sản.

Unknown said...

thì Bựa Bựa,
Cảm ơn vì đã giải thích cho Mèo hiểu một chuyện vô bổ với dân Lừa mà làm rộng ra các vấn đề khác.

Unknown said...

Chú Hải,
Cảm ơn chú. Để khi nào Mèo tiện qua phòng khám sẽ hỏi về xét nghiệm này.
Mèo cũng rất muốn biết chỉ số cơ thể mình thế nào để điều chỉnh (trước khi muộn).

Unknown said...

vanbinh,
Mèo chỉ mong ngày 10/10 được nghỉ. Thời tiết ngoài Nụi đang đẹp quá thay! Thèm đi chơi quá!

Lìng Tình Phìng said...

Tôi không hiểu nên mới phải hỏi chứ mụ Lý. Tại sao không chỉ VN mà các nước trên thế giới cũng có những rào cản thuế để bảo hộ sản xuất trong nước? VD như trường hợp xe hơi Nhật Bản đập chết công nghiệp xe hơi Mẽo làm hoang tàn cả Detroit chẳng hạn. Tất nhiên để làm được thế bọn Nhật cũng tạo ra công ăn việc làm trên đất Mẽo nhưng đổi lại thì không biết Mẽo có lợi hay không. Xin cho ít nhời vàng. Thanks

Thì Bựa Bựa said...

@ Cụ Lý ở cồng 541

Cháu cảm ơn cụ đã giải thích rõ thêm kẻo lại có người hiểu lầm về lãnh tụ trong cồng của cháu.

Cơ mà cháu có dám nói đến lãnh tụ các nước khác đâu, bởi vì thứ nhất một là các nước ấy dân chủ kém cả triệu lần so mới ở Lừa nói riêng mà so mới các nước cộng sản nói chung cũng vậy.

bởi vì thứ nhất hai là cái ông được gọi là lãnh tụ ấy họ có phải là lãnh tụ chó đâu, họ chỉ là thằng làm thuê thôi ấy chứ, có chăng là họ khoác được cái áo hữu danh vô thực, hết nhiệm kỳ đi làm thuê về lại thành ông chủ, thế mới xịn, hì hì

Thì Bựa Bựa said...

Cháu chào chú Tỷ Phú.

Chú hỏi ở đoạn 1 mà sang đến đoạn 2 chú lại trả lời luôn là nghĩa là như thế lào vậy chú.

Mới cả chú hỏi để làm đề tài luận văn hay để làm gì chứ cháu thấy cái câu hỏi nó liên quan đến cơm áo gạo tiền xa quá chú ạ.

Thôi, chú cứ nhìn gần gần lại tí cho nó vừa tầm với cháu thì cháu cảm ơn chú lắm ạ.

Lìng Tình Phìng said...

Thì đang học lại mấy cái lý thuyết mà 2 Bựa. Vĩ mô xa vời thật nhưng biết thêm được thì cũng tốt.

Lý Toét said...

Tỷ Phú đọc báo đảng ở đâu mà bảo Detroit "hoang tàn", bạn tớ vẫn sống và làm việc ở đó, chẳng sao cả.

Trên thực tế, dân số Detroit giảm gây nên mất cân đối ngân sách. Khả năng, dân ở đây bỏ đi nơi khác sông, cũng có thể xảy ra. Nhưng điều đó không có nghĩa CN ô tô Mỹ lụi tàn.

Gần như 100% phụ tùng lắp nên chiếc xe Toyota VN đến từ Thái, Indonesia và TQ. Tuy VN chiếm trên 50% trong chuỗi giá trị của chiếc xe nhưng lại chủ yếu nằm ở thuế, giá trị gia tăng từ sức lao động không đáng kể.

Còn chiếc xe Toyota Mỹ đến trên 2/3 giá trị chiếc xe được tạo ra trên đất Mỹ, hay nói cách khác chiếc xe Toyota là xe Mỹ được quản trị bởi 1 doanh nghiệp Nhật. Có thể GM, Ford, Crysler phá sản chứ công nghiệp ô tô Mỹ vẫn phát triển bình thường.

Đọc lên có thấy "DN nước ngoài" và "hàng rào thuế quan" trong đó không và điều đó có lợi cho ai chắc bạn tự trả lời được.

Lìng Tình Phìng said...

Ok mụ Lý. Mụ có nhắc nhiều đến việc tư bản nước ngoài đầu tư nhắm đến tiêu thụ tại thị trường đầu tư chứ không nhắm xuất khẩu rồi.

Vậy việc lập hàng rào thuế quan để bảo hộ sản xuất trong nước chỉ có lợi cho chính quyền và tay to thôi phải không mụ?

MBTrading said...

Đây là chiếc Ford Mustang mui trần đầu tiên trong lịch sử Ford sẽ được bán trên toàn cầu ở khoản 200 quốc gia-chính sách One Ford, kể cả các quốc gia có tay lái nghịch...

[img]http://image.motortrend.com/f/roadtests/convertibles/1402_2015_ford_mustang_convertible_first_look/67365502/2015-ford-mustang-gt-convertible-front-three-quarter-view.jpg[/img]

Thì Bựa Bựa said...

Trích cồng 550 của chú Tỷ Phú:

Vậy việc lập hàng rào thuế quan để bảo hộ sản xuất trong nước chỉ có lợi cho chính quyền và tay to thôi phải không mụ?

Cháu tự hỏi ở những nước chưa đủ giàu, không sản xuất được những đồ xa xỉ đắt tiền mà người giàu cứ đốt tiền để nhập mấy thứ xa xỉ về cho họ thì phải làm thế nào vậy chú Tỷ Phú.

Cho nên không thể nói việc lập hàng rào thuế quan là để bảo hộ sản xuất trong nước, chưa kể có cái nước gì mà đến con ốc vít còn chưa sản xuất ra nổi thì bảo hộ cái gì đây hở trời.

Lý Toét said...

Cần phải phê bình thái độ tiêu cực của 2 Bựa đối vấn đề bảo hộ. Các nước văn minh đều duy trì chế độ bảo hộ: Nhật bảo hộ cho nông nghiệp; Mỹ bảo hộ cho ngư dân; châu Âu bảo hộ cho các sản phẩm thân thiện môi trường.

Nếu nói "bảo hộ cái gì những thứ không sản xuất được" là sai về mặt thực tiễn. Các nhà xuất khẩu gạo của VN không sản xuất ra lúa nhưng được nhà nước bảo hộ bằng cách cấp cho họ độc quyền xuất khẩu gạo.

Hay thí dụ khác, các công ty quốc doanh đầu mối nhập xăng dầu được nhà nước bảo hộ tuyệt đối. Nhờ đó mà giá xăng trong nước không bị trồi sụt, dân ta yên tâm sản xuất vì chắc chắn giá chỉ có lên.

Thì Bựa Bựa said...

Cụ Lý đã phán thì chỉ có chuẩn không cần chỉnh (not cụ chỉnh), vì vậy cho nên cháu hai bựa không có dám cãi.

Dưng cơ mà nói lập hàng rào thuế quan để bảo hộ sản xuất trong nước thì cháu e là còn chưa đầy đủ. Câu nói đầy đủ phải là "lập hàng rào thuế quan để bảo hộ những lĩnh vực sản xuất còn non yếu".

Giống như trong nhà có trẻ nhỏ thì cha mẹ phải lập hàng rào để bảo hộ những đứa trẻ còn non yếu ấy.

Mà cụ Lý lấy ví dụ ở Lừa thì lại cũng chuẩn cmnr. Các Tổng Cty lương thực, các Tổng Cty xăng dầu đều là những đứa trẻ chưa được cai sữa, cho nên việc lập hàng rào bảo hộ chúng là đúng.

Từ đó đi đến kết luận bất kỳ ngành nào, lĩnh vực nào cần phải lập hàng rào bảo hộ trong quá trình hội nhập quốc tế thì chỉ cần chứng minh rằng ngành đó, lĩnh vực đó vẫn còn đang là những đứa trẻ chưa được cai sữa, nên chúng cần phải được bảo hộ.

Cháu xin nghiêm túc kiểm điểm và xin tiếp thu lời phê bình của cụ Lý.

Cháu hai bựa thành thành cụ Lý đã khai sáng.

DoL said...

Thày Toét.

Giá USD tăng
Giá Euro giảm và phát hành tiền mới, mệnh giá nhỏ.

Theo em ông châu âu muốn tiền ông ấy xuống khoảng 1 ăn 1,2.

Còn ông Mĩ chắc chắn không muốn vậy.

Em liên quan mật thiết tới euro mà thằng này biên độ chênh so với tiền Lừa rất cao. Em thu VNĐ , tiêu Euro.

Theo Bọ từ giờ tới cuối năm tình hình có biến động mạnh không ợ?

Thành Bọ.

Lý Toét said...

Câu hỏi của DoL rất thú vị,

Muốn biết xu hướng một cặp tiền tệ thế nào thì so sánh lãi suất cũng phần nào hình dung ra. Đại khái tiền nào lãi suất cao hơn thì giá sẽ tăng.

Trường hợp cặp EUR/Lừa (thực chất là USD/Lừa) thì không theo quy luât ấy vì VND không có giá trị chuyển đổi, tức là không có tự do hoán đổi trên thị trường. Mà kinh tế VN thì u u minh minh không biết đâu mà lần. Chính khách nhiều khi ra quyết định sau 1 đêm là tình hình khác biệt. Thí dụ, các anh ấy cho phá giá 5-7 % thì biết đường nào mà đỡ. Lần gần đây nhất là phá giá 9%.

Xu hướng thì chắc chắn các ảnh sẽ cho phá giá VND nếu ngân sách quá thâm hụt. Cho đến giờ phút này, NS vẫn ổn nhờ thuế xuất nhập khẩu.

Mấy hôm rồi, giang hồ dự các ảnh phá giá nhưng sự việc chưa xảy ra. Mọi đồn đoán ở xứ ta đều có lý, sẽ phá giá nhưng không biết vào lúc nào và bao nhiêu %.

Nếu giữ ngoại tệ chờ đến thời điểm phá giá thì cái lợi tỷ giá chưa chắc đã bù được thiệt hại do phải vay tiền (Lừa) để giữ số ngoại tệ đó. Mà NHNN cố ý đánh úp vào lúc thị trường mất cảnh giác nhất, nên chấp nhận xem như đó là một rủi ro.

Chúc may mắn vậy.

DoL said...

Em cũng nghĩ như Bọ.

Em sợ bọn bỏng hứng phát úp sọt thì hiệu quả và mồ hôi mình mất cơ số %

Hiện chống lại bằng mỗi cách là quay vòng thật nhanh nhằm tạo ra lãi xuất bù rủi ro. Chứ em nghĩ nát cái lọ tàu hũ mà tìm k ra cách, không lẽ cứ chờ cho nó thiến thì không dc.

Suy Thoái said...

Việt Nam không thể tăng lương vào năm 2015.

Cụ Lý có lời bình hay bài viêt về chủ đề này không vậy?

Lý Toét said...

Suy Thoái,

Tớ đã nhiều lần nói, thu ngân sách là vấn đề thiết yếu đối với đảng và nhà nước ta, nếu không nói nó có tính sống còn đối với chế độ.

Dân mình cần vật giá không tăng chứ không cần tăng lương.

Tuy không tăng lương, nhưng các khoản chi thuộc về lương lại luôn luôn tăng. Tiền đãi ngộ cho công chức, người có công ngày càng tăng.

MBTrading said...

Chú Hải ơi, đây có phải là nấm mối không chú? Có thể trông nhân tạo được không?

[img]http://files.shroomery.org/files/08-52/032081819-15112008005.jpg[/img]

Lý Toét said...

MB,
Góc độ này thì khó khẳng định có phải nấm mối hay không. Đặc điểm của nấm này là rất dai, có thể lấy dao cạo đất dính vào mà không làm hỏng cây nấm. Dù nấm mở hết cỡ thế này là lúc nấm sắp... hư.

Cho đến nay, chưa trồng được nấm mối.

MBTrading said...

Cảm ơn bác Lý, nãy giờ đọc một số tài liệu nghiên cứu của Tây Lông thì khắp nơi đều công nhận nấm mối là ngon nhất(do có nhiều protein giống thịt nhất) lại ít chất béo có hại...chúng cũng thừa nhận là rất khó trồng nhân tạo do quá trình hình thành đòi hỏi phải có tổ mối, một số phản ứng sinh hóa từ con mối khi chúng ăn gỗ và tiết ra

Lý Toét said...

Chưa ai làm được không có nghĩa là không thể,

Trước đây, loại nấm truffle chỉ có ở Nam Pháp hoặc Ý, nay đã có sản lượng lớn tại Úc. Loại nấm này không trồng được vì nó mọc ngầm ở dưới đất, dưới gốc cây sồi. Tuy nhiên, không biết gốc nào có gốc nào không. Giải pháp là sử dụng chó nghiệp vụ để tìm nấm.

[img]http://www.selectormagazine.com.au/Images/UserUploadedImages/WIN12-Truffles-large.jpg[/img]

Nấm mối có đặc điểm là, cùng đi tìm nấm, có người thấy có người không. Người ta hay nói đến vấn đề "tâm linh". Nhưng thực ra nấm mối tiệp màu với đất và nấm hay mọc ở nơi có mối.

Một đặc điểm khác nữa là, nấm tìm được ở một nơi, năm sau chưa chắc đã có. Vì vậy mà, nấm mối hiếm và đắt.

Unknown said...

biệt phái đại tá sang cục hàng không
Thế này là thế nào nhỉ? Sao bên Bộ GT giờ lắm công an thế?

Lý Toét said...

Em Mèo,
Bộ Giao thông công an hoá hết rồi, Ngoài cục Hàng không, còn các cục Đăng kiểm, cục Giám định và vụ Tổ chức cán bộ đều do các Đại tá CAM nắm.

Unknown said...

Xu hướng này có thành lệ cho các bộ khác không bác?
Đây là một điều bất bình thường, Mèo cho là như vậy.
Ở VN không có tham nhũng mà, thì sao công an phải sang nắm bác nhở? Hay anh Thăng không được lòng ai đó?

Unknown said...

Mèo đang ngồi đọc tình hình chính sách một tí thì thấy một vài điểm như sau:
1. Bộ Công Thương lấy ý kiến dư luận về đề án phát triển công nghiệp hỗ trợ tới năm 2020 tầm nhìn 2030 cho các nhóm ngành: chế tạo máy (ô tô), điện tử, gia dày may mặc, nhựa & cao su.
2. CP trình dự thảo giảm thuế (TNDN cho một số nhóm ngành trong đó có công nghệ hỗ trợ, nông lâm sinh học), giảm thuế GTGT cho một số nhóm ngành, tăng thuế TTĐB cho một số nhóm ngành (game online, rượu, casino,...).
3. Tích cực đàm phán các hiệp định FTA song -đa phương (VN-HQ, VN-EU, TPP - riêng TPP chắc năm nay không khả thi rùi vì Mỹ và Nhật không đạt được thỏa thuận song phương).
Mèo vẫn cảm thấy là việc phát triển công nghiệp hỗ trợ và phát triển nền công nghiệp ở VN không khả thi lắm nếu chỉ đọc đề án hoặc quy hoạch tổng thể của các bác.

Unknown said...

Về lý do, Mèo thấy như sau:
1. Vốn nằm trong tay một số ít trong đó có các DNNN, và thiểu số này thì lại muốn đâu tư nhanh chóng, dễ dàng, lợi nhuận cao như ngân hàng, địa ốc.
2. Các ngành công nghiệp kỹ thuật đòi hỏi nền tảng kỹ thuật, quản trị mà các công ty được coi là lớn của VN thì yếu kém.
3. Các công ty tư nhân vừa và nhỏ thì tiềm lực quá yếu và không được hỗ trợ về chính sách, tài chính, dẫn đến không thể cạnh tranh được.
Như vậy, trong nền kinh tế, các ông to thì không muốn đầu tư, hoặc đầu tư theo chủ trương, để lấy vốn rồi làm lung tung, tham ô,... Các công ty tư nhân là động lực thì bị chèn ép.
4. Chính sách hỗ trợ về thuế chỉ là một biện pháp, cần rất nhiều biện pháp khác trong đó có việc phân bổ nguồn lực ở tầm vĩ mô (tư bản, đât đai, ...)

Unknown said...

Theo xu hướng, có vẻ CP VN cũng đang nản với mục tiêu phát triển ngành ô tô khi khá nhiều người tại BCT cũng kêu rằng ngành ô tô được nhiều ưu đãi nhưng các hãng không chịu tăng tỷ lệ nội địa hóa.
Hiện giờ với đầu tư mạnh từ Samsung (nghe nói chiếm 10% giá trị XK của VN- Mèo lười cũng chưa kiểm chứng thông tin này), VN đang muốn phát triển ngành điện, điện tử giống Phillipine?

Unknown said...

Hôm qua Mèo có đọc bài báo nói Navigos một công ty nhân sự tại VN cho hay, nhu cầu tuyển nhân sự & nhân sự cấp cao tại các ngành sản xuất, IT đang tăng. Rồi đơn đặt hàng của các ngành sản xuất cũng tăng lên.
Không hiểu liệu tình hình có đang tốt hơn lên hay không?

spirit said...

Dear thầy Lý,
Báo vnexpress đưa tin, tổng tài sản của toàn bộ hệ thống ngân hàng đã vượt 6 triệu tỷ đồng
Nguồn:
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/ebank/ngan-hang/tong-tai-san-ngan-hang-vuot-6-trieu-ty-dong-3092247.html
Theo thầy thì con số này nói lên điêù gì? Em chỉ có thắc mắc là, trong số này, thì bao nhiêu phần của nhà nứơc, bao nhiêu phần của người dân.

Lý Toét said...

Spirit,

Con số đó nói lên kinh tế quốc gia phát triển, số càng lớn thì nhân dân càng phấn khởi. Nó là tổng số giá trị tài sản, chủ yếu là tiền, mà các ngân hàng đang quản lý. Lưu ý, nó không phải là vốn của ngân hàng.

Phân tích bảng CĐTS của NH Công thương http://investor.vietinbank.vn/InteractiveFS.aspx

Tổng TS là 500 ngàn tỷ đồng, chiếm 8% toàn bộ hệ thống NH. Trong đó,

300 là tiền gửi của khách
90 là từ các NH khác gửi NHCT
Vốn của NHCT chỉ 30, chiếm khoảng 6% tài sản
(các con số trên có đơn vị ngàn tỷ đồng)

Lý Toét said...

Em Mèo đọc báo đảng hời hợt nhỉ,

Muốn phát triển CN ô tô thì phải hạ thuế xuống, nhiều người có khả năng mua xe, doanh số bán xe tăng lên thì mới có cơ hội cho CN ô tô phát triển.

Mặt khác, phải đánh thuế phụ tùng tăng lên. Thí dụ, đánh thuế nhập khẩu lốp xe để kích hoạt công nghiệp cao su.

Tuy nhiên, vấn đề hiện nay không phải CN ô tô mà là Thu ngân sách. Xe hơi là thứ bắt buộc phải xài, với doanh số 200 ngàn chiếc mỗi năm, đóng góp không nhỏ vào thu ngân sách, đó mới là vấn đề.

Unknown said...

Bác Lý,
Mèo đọc báo Đảng và đọc một phân tích thị trường theo kiểu policy tracking của một công ty tư vấn cho một hãng ô tô có chi nhánh, nhà máy tại ĐNA đó.
Theo đề xuất Quy hoạch tổng thể ngành ô tô thì có dự kiến sẽ giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho một số loại xe theo hướng :1 Dung tích xi lanh nhỏ hơn 2.0, 2 có thể giảm nhiều cho các xe lắp ráp, sản xuất tại VN có tỷ lệ nội địa hóa từ xxx trở lên.
Tuy nhiên, theo cam kết thì thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc trong ASEAN sẽ giảm xuống đáng kể (không bít có phải với một số loại là 0%, theo WTO thì cũng xuống còn bốn mấy phần trăm). Dư vậy, nếu thuế nhập khẩu linh kiện không giảm đáng kể, thì các hãng xe có thể tính đến phương án nhập xe sx tại ĐNA về VN còn rẻ hơn.

Unknown said...

Trong quy hoạch tổng thể thì vẫn đề ra mục tiêu là tiến tới nền công nghiệp ô tô như Thái, Indo. Tuy nhiên, Mèo vẫn nghĩ case VN khác case các nước kia.
Nếu các bác chấp nhận giảm thuế tích cực cho xe ô tô, thì may ra. Nhưng các bác vẫn còn đang lo lắng cho nguồn thu, thì chắc chả có hy vọng gì.

Lý Toét said...

Em Mèo,

Dùng từ "công nghiệp phụ trợ" làm người đọc hiểu sai. CN xe hơi phân ra 2 ngành: chế tạo và lắp ráp. Lắp ráp thì đòi hỏi một dây chuyền còn chế tạo thì không cần quy mô lớn, quy mô gia đình là đủ. Phụ tùng cho một chiếc xe cần hàng ngàn gia đình sản xuất vật liệu, chế tạo các chi tiết.

Vấn đề là, sản lượng phải đủ nhiều mới có cạnh tranh, mới có đơn giá rẻ. Sản lượng ít thì, một là nhập khẩu, hai là độc quyền.

MBTrading said...

Bác Lý (572)

Đa số mọi người sẽ hiểu đó là tài sản-vốn của ngân hàng chứ nhỉ, bao gồm các building, các ts thế chấp đã thuộc về ngân hàng, các trái phiếu..

Lý Toét said...

MB,
Vốn của NH, bao gồm tất tần tật BĐS, giá trị thương hiệu sau khi đã kê giá, chỉ là con số 30 trong tổng tài sản 500 ở thí dụ trên kia.

Lý Toét said...

Xem Danny MacAskill (Scotland) biểu diễn xe đạp leo núi

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=xQ_IQS3VKjA[/youtube]

Unknown said...

Xi liếp tuyệt vời, bác Lý! Vừa muốn được xem mãi, vừa náo nức muốn chia sẻ cho người khác cảm giác này.

DoL said...

Em cũng chơi xe đạp.
Clip hay quá bọ Toét.
Em xe pháo phát nha bác.

P/s đoạn cuối hơi buồn vì cái xuồng bị chôm mất, hiểu theo phông cách tông dật he he

Lý Toét said...

Dear all,

Nội dung: Danny vượt núi bằng xe đạp (không về chỗ cũ). Mặc dù sử dụng kỹ sảo quay phim cũng đã thể hiện tài điều khiển xe của Danny.

Thông điệp: không có gì là không thể làm được.

Ngoài lề: nơi khô cằn sỏi đá như thế mà vẫn đẹp.

DoL, nơi xuất phát và đích đến là 2 bờ khác nhau nên không có vụ trộm xuồng. Tuy nhiên, đó là sơ suất của người làm phim. Bao giờ cũng phải neo xuồng lại khi cập bến.

DoL said...

Bá Lý Thông cảm em dân học nghề tay chuyên và rất khó tính và vì nhòm nền điện ảnh xứ lừa em vứt hết.

Thật ra clip này dựng quá hay và công phu. Dù dùng trực thăng quay nhưng những đoạn cần nhấn để tạo ấn tượng họ làm được rất tốt. Em xem cảm giác như gắn Gopro vào đầu con Linh Dương Núi chứ không phải là con người.

Quan trọng vậy thôi.

Thì Bựa Bựa said...

@ cô Mèo ở cồng 568.

Hôm nay cháu có chút time thư giãn, cháu lại xin phản biện lại cô chút:

Về lý do, Mèo thấy như sau:
1. Vốn nằm trong tay một số ít trong đó có các DNNN, và thiểu số này thì lại muốn đâu tư nhanh chóng, dễ dàng, lợi nhuận cao như ngân hàng, địa ốc.


Một số khoản đầu tư lợi nhuận cao là: buôn em bé king như Lã Bất Vi.

Làm một CAM như là CAM ktế,...

Ra hoặc thay đổi một chính sách.

Có những khoản lợi nhuận rất cao nhưng đầu tư không thể nhanh chóng được như đầu tư vào con người, thậm chí là vào cả một thế hệ,...


2. Các ngành công nghiệp kỹ thuật đòi hỏi nền tảng kỹ thuật, quản trị mà các công ty được coi là lớn của VN thì yếu kém.

Cháu nghe có người khuyên là VN nên trở thành NHÀ BẾP của thế giới hơn là đi làm kỹ thuật hight tech gì đó. Cháu thấy đúng.


3. Các công ty tư nhân vừa và nhỏ thì tiềm lực quá yếu và không được hỗ trợ về chính sách, tài chính, dẫn đến không thể cạnh tranh được.

Cái này còn xem cty tư nhân ấy có là sân sau của ông nào không. Vì nếu là sân sau thì chớ coi thường, lớn nhanh như Thánh Gióng trong vòng 3 nốt nhạc.

Như vậy, trong nền kinh tế, các ông to thì không muốn đầu tư, hoặc đầu tư theo chủ trương, để lấy vốn rồi làm lung tung, tham ô,... Các công ty tư nhân là động lực thì bị chèn ép.

Hoan nghênh cô mèo kết luận đúng báo đảng, đúng định hướng. Chi bộ cho cô mèo tràng vỗ tay.

4. Chính sách hỗ trợ về thuế chỉ là một biện pháp, cần rất nhiều biện pháp khác trong đó có việc phân bổ nguồn lực ở tầm vĩ mô (tư bản, đât đai, ...)

--

Kết luận: Được phản biện lại cô mèo cháu hai bựa thấy thư giãn đầu óc rất, thành thành cô mèo.

Cháu chúc cô mèo tiếp tục tìm thấy được niềm vui khi đọc báo đảng vì chỉ ở đó mới có sự thật đáng để đọc mà thôi.

Thì Bựa Bựa said...

Cháu chúc các cô, các mẹ (đặc biệt là cô mèo) một ngày 20/10 tràn ngập hoa, quà. Tất nhiên đủ cả khoản địt cho nó đúng chất bựa.

spirit said...

Dear thầy Lý,
Mấy hôm trước, các báo lá cải bóng gió về việc dùng ngân sách để trả nợ xấu. Ví dụ như:
http://vtc.vn/co-nen-chi-tien-tuoi-ngan-sach-de-xu-ly-no-xau-dnnn.1.512056.htm
http://vovgiaothong.vn/tam-diem/dung-ngan-sach-xu-ly-no-xaunen-hay-khong-/8764
Nhưng hôm nay trong phiên khai mạc hội nghị dân biểu, ông chủ tịch Quốc hội và thủ tướng chính phủ Việt Nam đã nhấn mạnh:
- Nợ công đang tăng nhanh
- Bội chi ngân sách vuợt 7%
Xem ra giải pháp dùng NS để trả nợ xấu không khả thi.
Thầy Lý có nhận định gì không ạ

Lý Toét said...

Spirit,

Theo dữ kiện mà tớ thu thập được (lấy từ nguồn báo đảng), công nhận thành tích thu ngân sách của chính phủ luôn luôn năm sau cao hơn năm trước, luôn cao hơn cùng kỳ năm trước.

Còn các khoản chi thì các ảnh nói tăng thì dân biết tăng, tăng nhanh hay chậm thì chờ các ảnh nói mới biết, dân không có nguồn nào để kiểm chứng.

Bội chi quá thì gây lạm phát. Mức 7% gia tăng là con số các ảnh tính toán so với bội chi "kế hoạch" 4.8% (hay 5.3%) GDP. Mức tăng này không nhiều, cỡ 70 ngàn tỷ.

Tuy nhiên, không phải là không có cách giải. Chính phủ có thể tiến hành một hay đồng thời các biện pháp sau:

1. Tăng thuế nhập khẩu xăng. Hiện thuế này là 19% trong khi room là 25%. Nếu vẫn chưa đủ thì tăng tiếp thuế TTĐB cho phép lên 50% (ngang rượu bia, hiện nay là 10%). Thuế xăng dầu là nguồn thu ổn định nhất. Thuế càng cao thì các anh biên phòng, hải quân càng yêu chế độ hơn.

2. Tích cực khai thác tài nguyên. Thí dụ dầu ngoài Biển Đông trước đây dự kiến khai thác trong 50 năm thì nay giảm xuống còn 20 năm.

Unknown said...

Tình hình thu ngân sách vậy mà các cụ vẫn giảm giá xăng liên tục.
gia-xang-giam-lan-thu-6-lien-tiep
Vậy đây chỉ là chiêu trò biểu diễn cho đám lừa thấy giá xăng được điều hành theo cơ chế thị trường, mai mốt chắc lên một phát tới mũi luôn quá??

MBTrading said...

Giá bán lẽ xăng VN đang cao hơn giá xăng bên Mỹ 8000đ, giá dầu hiện đang là 80 USD nên giá bán lẽ ở VN đã tính hết chi phí thuế chỉ nên là 16.000... tính nhẩm thôi, cách đây 10 năm giá dầu 40 usd thì giá xăng cỡ 5000/lít...bây giờ giá dầu gấp đôi, tính luôn tốc độ trượt giá VND so với USD thì giá hiện tại cở 16 hay 18 ngàn là hợp lý

Lý Toét said...

MB,

Nếu chỉ căn cứ theo giá Mỹ thì không công bằng, theo Venezuela chỉ 3 cents 1 lít. Hoặc theo Na uy, một nước sản xuất dầu khoảng $2.5 1 lít.

Một nguyên nhân cần phải tăng thuế là: giá dầu hạ, bây giờ còn khoảng $80 1 thùng. Giảm thu nhập từ khai thác dầu thì phải lấy tăng giá bán xăng bù vào.

Vấn đề của chế độ là Ngân sách.

Lý Toét said...

Cũng không tệ sau 6 năm bị cách ly với thế giới

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=nM56lwsX1I4[/youtube]

MBTrading said...

Cũng khâm phục tinh thần của anh DC, chỉ không biết làm như vậy có lợi gì không, tôi nghĩ cũng vô ít thôi...

Unknown said...

Không theo dõi về bác Cày nên không có bình luận gì,nhưng theo ý kiến chủ quan của moa thì đấu tranh cho dân chủ dưới 18 tuổi và trên 50 tuổi- động cơ thường lệch lạc!

Lý Toét said...

Tớ không nghĩ anh Điếu Cày đấu tranh cho dân chủ, và anh ấy cũng nghĩ như vậy. Anh ấy đấu tranh cho lý tưởng của anh ấy, lý tưởng đó được hình thành từ thời đi học cho đến khi đi bộ đội.

Anh Điếu Cày tin lời đảng dạy và nghĩ rằng đảng nói sao thì làm vậy. Đảng bắt giam Điếu Cày chỉ vì anh ấy yêu cầu đảng hãy làm như đảng đã tuyên truyền.

Bản chất của anh ấy là "bôn", nên sẽ lệch pha khi sống ở bên Mỹ.

MBTrading said...

Nếu như bác Lý nói thì ảnh là một người ngây thơ như cụ Lê Hiền Đức nói nhỉ?

Theo tôi hiểu thì phe DC lúc này có hai phe...phe phía bắc điển hình là nhóm No-U(cù Huy chắc cũng thuộc phe này), phe thứ 2 ở miền Nam có một số người, diểm nhận dạng là hay chửi phe No-U...nếu như bác Lý nói, thì thấy cũng hợp lý, đó là một phe ngây thơ, bị lợi dụng bởi hai phe kia

Lý Toét said...

Tớ không rành phong trào "dân chủ" trong nước, chỉ có các nhận định sau:

- Đã hoạt động dân chủ thì phải có liên hệ với các anh nghị gật, thông qua các anh nghị gật ấy đưa ra nghị trường các vấn đề cơm áo thiết thực như giá xăng, giá gaz.

- Hoạt đông dân chủ không nên nhắm tới những quyền lợi xa vời như biển đảo, hay các dự án lớn. Ngay cả các vấn đề môi trường cũng không nên nhắm tới trong ngắn hạn.

- Nhóm nào hoạt động offline thường xuyên, số thành viên ngày càng đông thì nhóm đó có tiềm năng.

- Còn các cá nhân đả kích nhau trên mạng thì không nên gán cho họ cái danh hiệu "nhà dân chủ" để làm sai lệch ý nghĩa của từ Dân chủ.

Dân chủ chỉ là: Quyền Được Xây Dựng Luật Lệ. Đấu tranh để yêu cầu đảng tôn trọng những lời cam kết của chính họ thì đâu có thể gọi là dân chủ.

Thì Bựa Bựa said...

Phép vua thua lệ làng và lệ làng lại được ghi trong hương ước và dân có quyền được xây dựng cái hương ước ấy.

Điều này chứng tỏ là ta đã dân chủ gấp vạn lần bọn dãy chết rồi.

Thành cụ Lý về định nghĩa: Dân chủ là QUYỀN ĐƯỢC XÂY DỰNG LUẬT LỆ

Anonymous said...

Lý Toét suy thoái quá, hay là đang tự diễn biến thế? Quyền dân được xây dựng luật lệ là đòi hỏi của Đảng-Bác Hồ muôn vàn kính yêu từ khi Đảng bắt đầu được thành lập, để làm được điều đó Đảng ta và Bác Hồ muôn vàn kính yêu vĩ đại đã đòi hỏi các yêu cấu khác nữa dư:

- Vì tụi Phú Lang Sa cho tự do báo chí nên Đảng ta không đòi tự do báo chí mà đòi bỏ chế độ kiểm duyệt của chính quyền

- Vì tụi Phú Lang Sa cho phép tụ tập không xin phép đến 15 người (hiện này là 5 người) nên Đảng ta đòi tự do tụ tập không cần xin phép mà chỉ cần báo trước

- Vì tụi Phú Lang Sa cho phép tự do lập hội/đảng và tự do ứng cử (tỷ dụ dư đồng chí Huỳnh là dân biểu Trung Kỳ phát biểu rất ghê đòi thay luật - và đã đạt được - tại quốc hội Trung Kỳ mà không bị bịt miệng và bị bắt) nên chuyện này Đảng chẳng đòi gì cả, thậm chí Đảng còn tranh thủ lợi dụng mở mấy hội tuyên truyền chủ nghĩa Mác mà chẳng làm sao cả

- Vì tụi Phú Lang Sa xử theo luật, chính quyền đô hộ dù có can thiệp dưng nếu quan tòa là người Phú Lang Sa thì chẳng có giá trị gì, chính vì thế mà các đồng chí như Ngô Đình Nhu, đồng chí Trần Văn Chương đã đứng ra bào chữa miễn phí cho nhiều cán bộ của Đảng ta, dưng cơ mà để chắc ăn Đảng ta và Bác Hồ muôn vàn kính yêu vẫn đòi hỏi tòa án độc lập và chỉ xử theo luật, nhẽ hơi thừa dưng cơ mà đó là Đảng ta và Bác Hồ muôn vàn kính yêu đòi hỏi thế mà

- Vì tụi Phú Lang Sa .... à mà để mọi người tự suy nghĩ .....

Vậy Lý Toét muốn đòi cái gì mà Đảng ta và Bác Hồ muôn vàn kính yêu chưa đề nghị? Ngay cả giảm giá xăng, giá chất đốt, các loại thuế/phí thì chính Đảng ta ví cả lại Bác Hồ muôn vàn kính yêu cũng đã đòi hỏi từ ngày xưa rồi, ngay cả đòi sở hữu tư nhân cho người Giao Chỉ cũng vậy, ngay cả .....tự tìm... Thành ra việc đòi hỏi bất cứ điều gì cũng đều là nhắc cho Đảng nhớ lời Đảng và Bác Hồ muôn vàn kính yêu đã hứa chứ có gì khác đâu!!!!

Nhẽ Lý Toét ngoài chuyện đọc báo Đảng các buổi sáng (khi ăn sáng) và đọc thêm lịch sử Đảng các buổi khác (khi rếch rum) thì cần phải đọc thêm cả toàn tập Hồ Chí Minh nữa, suy thoái nặng lắm rồi nhen Lý Toét

Lưu ý: chữ ta trong từ Đảng ta là từ thậm xưng do quen miệng chứ thực chất thì dư mọi người đã biết, không cần nhắc lại

Unknown said...

ôi, mọi người nói về dân chủ hay quá. Rất thích còm của bác Lý bình về dân chủ.
Không hiểu ý bác anh ĐC 'bôn' nên sẽ bị lệch pha khi ở Mỹ là sao ạ?
Nếu anh í bần nông như lừa, thì công nhận sẽ bị lệch pha, vì không được đi chợ cóc, ngồi vỉa hè tán phét, khạc nhổ vệ sinh thoải mái,...
Còn nếu anh í bôn theo kiểu đúng giờ răm rắp, không tơ hào của công, ôm việc vào thân, hoặc một vài nhược điểm khác thì có sao đâu nhỉ.
Tât nhiên, dù bôn hay không bôn thì sống ở một môi trường khác vẫn bị ngợp văn hóa.
Khéo ở Mỹ, anh í lại còn cực đoan hơn trong việc chấn chỉnh Đảng í.
ĐC, CHHV, 5-6 năm đánh đổi cho một cuộc đời mới ở 'miền đất hứa' - từ cổ chút, cũng đáng nhờ.

Lý Toét said...

Chỉnh,

Thời thực dân, đảng ta có làm báo hồi nào đâu mà đòi "tự do báo chí" nhỉ. Thời đó làm báo là các vị mà sau này khi nắm được chính quyền, đảng ta đã trừ khử, tiêu biểu là Phạm Quỳnh và Nguyễn Văn Vĩnh.

Có đồng chí có làm báo nhưng không ai biết, sau này theo đảng tiêu biểu là Huỳnh Thúc Kháng.

2 nhân vật mà Chỉnh có nhắc tới trong bài đó là Trần Văn Chương, luật sư là Bộ trưởng Ngoại giao nội các Trần trọng Kim. Người anh em ruột của ông là bác sĩ Trần Văn Đỗ, đại diện ngoại giao của Quốc gia VN tại Hội nghị Geneva. Anh em ông không có liên hệ bà con với Thủ tướng Trần Văn Hữu hay tướng Trần Văn Đôn.

MBTrading said...

Em Mèo này chắc không bao giờ ăn xôi nên không được thấm nhuần ánh dương từ đảng nhỉ???

Bôn = Bonsevic, chỉ người CS chân chính như Chỉnh Sản he he he, dù ăn xôi, chùi đít bằng giấy báo nhưng vẫn trung thành với lý tưởng cách mạng...

Lưu ý Chỉnh Sản là chùi đít bằng báo ND, cộng với việc bị táo bón thường xuyên do ăn xôi có thể làm chứng trĩ thêm trầm trọng, mực in có thể gây ung thư hậu môn đó nhé

Unknown said...

MBTrading,
Nói thật là Mèo không biết từ bôn lắm. Vì toàn thấy người nhà dùng cho các cụ ngày xưa, ai bị dùng từ bôn thì nghèo kiết xác lại hơi hâm dở. Nhất là có chức sắc mà lại nghèo, he he.
Đã bảo nhà không có điều kiện ăn xôi, đừng nhắc đến nỗi đau đó.

Lý Toét said...

"Bôn" xuất phát từ chữ Bolshevich trong tiếng Nga, ám chỉ những đảng viên Dân Chủ Xã Hội theo khuynh hướng Lenin. Sau này tách ra thành đảng riêng là đảng Bolshevich, khi cướp được chính quyền đổi tên thành đảng Cộng Sản.

Khái niệm "bôn" nay đã thành tử ngữ. Đối lập với "bôn" là không bôn. "Bôn" là thiểu số, còn lại là không bôn.

Bôn là thế nào. Là để chỉ những người Làm Đúng Như Lời Đảng Dạy. Chỉ có thế thôi.

Đó là nghĩa đen. Còn nghĩa bóng, "bôn" để chỉ những người có đầu ốc tỉnh táo nhưng bất bình thường.

Có người đặt câu hỏi: Vậy những người còn lại (không bôn) thì là gì. Câu trả lời là Những Người Thấm Nhuần Tư Tưởng Hồ Chí Minh. Nhờ xu hướng đó dẫn dắt mà chúng ta có được thành quả của ngày hôm nay.

«Oldest ‹Older   401 – 600 of 601   Newer› Newest»