Saturday, September 10, 2011

Điểm tin cuối tuần

Chuyện thứ nhất,
Bản tin đăng trên báo Nhân Dân được tìm thấy trong thư viện

Trích nguyên văn
Đài phát thanh Bắc Kinh trong buổi phát thanh tiếng Trung sáng ngày 1-4-1988 cho biết phía Trung Quốc nói là đã cứu những thủy thủ VN của 3 tàu vận tải VN bị bắn cháy trong sự việc ngày 14-3-1988 do phía TQ gây ra
Ngưng trích

Lời bình: Tin Cá Tháng Tư mà cũng tin được để lấy đó làm chứng cớ. Hố to.

Đoạn khác
... phía VN yêu cầu phía TQ không ngăn cản VN tiến hành công việc cứu hộ thủy thủ và tàu của VN.
Ngưng trích

Lời bình: Nếu khẳng định lãnh hải của mình sao còn phải xin phép. Còn Bát gạo cũng phải nấu chứ.

Chuyện thứ nhì,
Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Việt Nam bị cách chức.


Đây là bằng chứng chứng tỏ công tác xây dựng Đảng ở đảng bộ cơ sở vừa hời hợt và có dấu hiệu trục lợi. Theo điều lệ, những đảng viên được cơ cấu làm cán bộ nguồn như đồng chí Nguyễn Ngọc Khải đều phải được xác minh lý lịch hàng năm, đảng bộ cơ sở nơi này đã không làm tốt công tác này. Bằng nào còn có thể làm giả được chứ bằng Cao cấp lý luận chính trị mà làm giả mà chi bộ không ai phát hiện ra thì kể cũng lạ.

Liên đới trách nhiệm là đảng ủy khối Ngân hàng khu vực miền Nam đã không đôn đốc nhắc nhở thuộc cấp hoàn thành nhiệm vụ. Mỗi đảng bộ chi bộ mà mất cảnh giác thế này tạo cơ hội cho kẻ địch vào thao túng làm chúng ta mất đảng sớm, Nhân dân VN không có ai lãnh đạo sẽ bơ vơ trong thời kỳ quá độ lên CNXH.

Chuyện thứ ba,
Đồng phục Thượng đỉnh

Báo ngoài lề đăng lại tấm hình chụp lãnh đạo cấp cao nhất của 2 nước Việt - Hoa với ý giễu cợt, rằng ngài Thủ tướng bận trang phục giống với khách, một thói coi thường lãnh tụ đáng chê trách của các nettor. Trang phục của 2 người khác nhau tuy nhìn qua thấy na ná giống nhau. 2 ông cùng veston sậm màu kẻ sọc, cùng cà vạt tim tím, tuy nhiên chỉ trông giống mà không phải đồng phục.


Nhìn tấm hình thấy ngay được rằng thái độ của 2 nhân vật trong bức hình hoàn toàn trái ngược. Họ Đái thì thỏa mãn, còn Ngài tể tướng có vẻ bực dọc ai đó.

Chỉ có thể là: họ Đái đang nghĩ trong bụng Chuyện gì của bay chúng tao cũng biết, từ việc trang phục hôm nay như thế nào.

4 comments:

Cô Cấn said...

Hay quá!
Bác Lý mà làm bên bộ Tuyên Truyền thì bảo yêu ai dân ta sẽ yêu theo.

Lý Toét said...

Cậu còm thế quá bằng bam.

khoai tay said...

bác lý tinh tế quá chừng
cheer

Hồ Trung Tú said...

nhân viên ngoại giao ai bên gặp nhau trước cả tháng, nói gì, mặc gì, chúng nó bàn nhau nát nước rồi