Thursday, December 20, 2012

Đề phòng kẻ thù cướp sổ hưu

Một bài giảng cho cán bộ trung cao của một tay giáo viên mang quân hàm Đại tá (*) đã đem đến sự chú ý của dư luận nhiều hơn mong đợi. Nội dung bài giảng ấy không mới, tức là kiên định lập trường lãnh đạo của đảng, thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh.

Bài giảng ấy nói lên quan hệ đối ngoại giữa đảng và nhà nước ta với các nước khác trên thế giới. Nó không thay đổi thể hiện trong những tư tưởng sau:

Một là, nước Mỹ là kẻ thù chiến lược. Điều này được ghi trong Hiến pháp 1982, được gỡ bỏ cùng với điều: Trung Quốc là kẻ thù trực tiếp, nguy hiểm. Độc giả đừng cười khi hiến pháp VN lại chọn 2 nền kinh tế thứ nhất và thứ nhì thế giới để làm kẻ thù.

Hai là, thành quả cách mạng ngày nay có được là nhờ tiền của của người Trung Quốc và xương máu của người Việt. Do đó mà dù có đầu óc lầy đất cũng không bao giờ quên ơn này.

Ba là, theo cương lĩnh từ khi ra đời, đảng Cộng sản VN là một chi bộ của Quốc tế cộng sản. Mà Quốc tế cộng sản là một cơ quan thuộc nước Nga do lãnh tụ Le nin thành lập.

Kim chỉ nam xuyên suốt bài giảng đó là: Điều kiện để Công dân Việt Nam được hưởng lương hưu đến cuối đời là phải kiên định lập trường bảo vệ ba giáo điều trên kia.

Phải bảo vệ là phải thôi. Trước kia, cuộc sống người về hưu chật vật lắm, nên có bài vè rằng

Đầu đường Đại tá bơm xe
Giữa đường Thượng tá bán chè đỗ đen
Cuối đường Trung tá bán kem
Trong làng Thiếu tá thổi kèn đám ma.



Nay, công chức chưa về hưu thì gửi con đi du học làm cơ sở, khi về hưu đã có nhà và sổ tiết kiệm bằng ngoại tệ ở nước ngoài. Nước ngoài được ưu tiên chọn lựa lại là quốc gia mà cho đến nay vẫn là Kẻ thù chiến lược.

Chú thích:
(*) Trong quân chủng Lục quân, Tư lệnh Sư đoàn mang quân hàm Đại tá.Ngược lại, cấp hàm trong QĐND VN chưa chắc đã là cấp chỉ huy tương đương. Cấp bậc Đại tá (sẽ là Thiếu tướng khi nhận sổ hưu) có thể là nhà văn, nhạc sĩ hoặc giáo viên.

Tham khảo:
Bài giảng của Đại tá Trần Đăng Thanh 
Người giàu Trung Quốc kiếm đường xuất ngoại
Quan tham Trung Quốc 'nuốt' 120 tỷ USD và chạy trốn sang nước ngoài, chủ yếu là Mỹ

93 comments:

Lam Nhat Hieu said...

Bác sáng tác mấy câu thơ thật thức thời quá, Tuyệt vời.

King Filter said...

Cô Đại Tá này nói thật thế mà không thấy ai khen, chỉ thấy chê chửi, là sao ta?

Nó cũng thật (xuất phát tận đáy lòng) như các câu:
- Còn đảng còn mình
- Khi nào đảng bảo nghỉ thì nghỉ, không thì thôi.

Nếu so câu này với của mợ Doan: Dân chủ của ta gấp triệu lần của tư bản, là thấy câu này đáng tin hơn và có giá trị hơn nhiều.

Dù câu nói hơi sổ sàng tí.

Cathnga said...

Ý anh là gì vậy???
Vậy là kẻ thù hay là ân nhân???

vanbinh said...

Mỹ là kẻ thù của VN , Trung quốc là kẻ thù của VN . Mỹ coi Trung quốc là kẻ thù của Mỹ , Trung quốc coi Mỹ là kẻ thù của Trung quốc . Như vậy kẻ thù của kẻ thù chính là ... ?
Tôi thấy PGS TS TĐ THANH nói quá đúng :" Không có kẻ thù vĩnh viễn , chỉ có lợi ích Quốc gia , Dân tộc là vĩnh viễn . "

Cô Cấn said...

Thế sao cụ Giáp bảo bọ Nga,Tàu còn nợ ta thì có.Người VN làm chỗ thử vũ khí,nào là VN đánh Mĩ để họ yên ổn làm ăn.
Xin hỏi các bác cãi không nhận nợ, nhận đạo gốc thì họ làm gì được.

Lý Toét said...

Dear all,

Luận điểm của đ/c Thanh không có gì mới cả mà mọi người xem như là bom nguyên tử.

Lập trường của đảng ta nhất quán ngay từ khi thành lập là:
- Đảng ta là một chi bộ của Quốc tế cộng sản,
- Đảng ta lãnh đạo nhân dân ta làm một bộ phân của liên bang xô viết.
- Các nước đế quốc, đứng đầu là Mỹ là kẻ thù vĩnh viễn

Chủ đề bài viết này chỉ nhắc nhở với các lãnh đạo rằng: Họ tuyên truyền cho dân chúng như vậy nhưng họ lại hàng ngày hàng giờ tuồn của cải sang Mỹ. Sự mất lập trường của các vị lãnh đạo VN sẽ đến lúc phải trả giá như nhà độc tài Marcos của Phil, đó là bị Mỹ tịch biên tài sản.

Lý Toét said...

Đồng chí sưu tầm đâu một câu của người Mỹ thế: cái gì tạm thời cái gì vĩnh viễn. Nhắc nhở đồng chí đã có tư tưởng giao động, chắc chắn sẽ dẫn đến mất lập trường.

nokia said...

Ối cô đại tá này chả biết cái "điếu" ngư đài ở đâu cả.

đầu năm 1972 ông Nixon đã ngoại giao bóng bàn qua Hàn Quốc và đến Điếu Ngư Đài gặp ông Mao Trạch Đông

Lại còn bẩu Tôn Vũ người nước Sở, há há

Thôi không đọc bài của đại tá nữa, kẻo hỏng con laptop cùi.

Lý Toét said...

Vấn đề nợ của Nga, lãnh đạo 2 nước đã bàn cả 10 năm sau ngày LX sụp đổ rồi. Con số thì thống nhất ngay từ đầu vì phía Nga sổ sách cẩn thận. Tranh cãi chỉ là:
- Nga thì bảo 1 rouble bằng 3 đô la
- VN thì bảo 3 rouble mới bằng 1 đô la theo giá đô trên thị trường thời Nga viện trợ cho VN.

Sau khi cấn trừ lao động hợp tác (xuất khẩu lao động Đông Âu), thống nhất còn lại là liên doanh khai thác dầu trong 100 năm.

Viện trợ của TQ gấp nhiều lần LX bao gồm toàn bộ hậu cần và 1 phần vũ khí. Nhưng phía bạn (TQ) không bao giờ xem đây là món nợ.

Lý Toét said...

Tớ không sáng tác, chỉ sưu tầm từ dân gian.

Anonymous said...

Nói sổ hưu không phải chỉ nói sổ hưu mà phải nói cả những cái xung quanh sổ hưu, phải có cái nhìn biện chứng về mối quan hệ giữa sổ hưu và những thứ liên quan đến sổ hưu, phải hiểu mối liên hệ giữa sổ hưu và những thứ liên quan đến sổ hưu có tác động qua lại như thế nào, phải hiểu được quan hệ chính phụ giữa sổ hưu và những thứ liên quan đến sổ hưu chứ không thể nhìn 1 chiều là cái sổ hưu, vì thế mà nói sổ hưu mà chỉ hiểu là sổ hưu là chưa có cái nhìn tổng quát, sổ hưu không đơn giản chỉ là sổ hưu mà phải đưa sổ hưu vào mối quan hệ tổng hòa giữa các quan hệ sổ hưu với các thứ liên quan khác, sổ hưu không phải chỉ là quyền lợi có cái sổ hưu mà còn có những quyền lợi khác, những quyền lợi khác lại có tác động qua lại với sổ hưu, tác động tương hỗ giữa sổ hưu và quyền lợi là tác động có quan hệ biện chứng, trong đó sổ hưu đứng vai trò trung tâm nhưng không có tính chất quyết định mà tính chất quyết định lại là các quyền lợi khác như xin con vào làm việc chỉ mất 100 triệu, phong bì nhân dịp lễ Tết, có tác động được với chính trường, có quyền cân nhắc ai lên ai xuống trong sự nghiệp cách mạng .v.v. những quyền lợi này có tính chất quyết định nhưng sẽ không còn có tính chất quyết định nếu không có sổ hưu, vì vậy nói sổ hưu là cũng phải nói đến mối quan hệ nhân quả trong đó sổ hưu vừa là nguyên nhân vừa là kết quả, sổ hưu là nguyên nhân của quyền lợi nhưng chính quyền lợi cũng sinh ra sổ hưu, nói đến sổ hưu là phải nói đến qui luật phủ định của phủ định, trong đó .......5 trang A4 nên chỉ gõ mấy dòng đầu, những dòng còn lại có thể tìm trong các bài phát biểu của đ.c XYZ gì gì đó, lười nên gõ đến thế thôi ....

Lý Toét said...

Bị ai hack nick mà hôm nay cách hành văn kỳ vậy,

Sổ hưu, hiểu theo nghĩa rộng của đồng chí đại tá là bao hàm tất cả các quyền lực và quyền lợi mà quyền lực đó mang lại.

uyeen said...

Hihi, bữa trước mấy bác cán bộ toàn nói diễn biến hòa bình, bữa nay nói cụ thể ra cái sổ hưu á, vậy là diển biến hòa bình gần xong rồi, chuẩn bị có kết quả hay sao ta.

Hoang Anh Tuc said...

Viết tâm thư cắt thưởng tết: Sếp Techcombank viết tâm thư cắt thưởng Tết

Lý Toét said...

Bẫy đấy,
Em nhân viên nào cự nự sẽ được sếp cám ơn và không hẹn gặp lại. Những gì trong hợp đồng như tháng lương 13 vẫn có.

Quê Hương said...

Làm 12 tháng mà lãnh 13 tháng lương thì than gì nữa hở giời :)
Tôi làm cả đời có được như vậy đâu.

Unknown said...

Hỏi ông đại úy đi đâu
Thưa rằng đại úy đi câu chưa về

Unknown said...

Mự Toét ! Cái gì còn xài được thì còn giữ, truyền thống Việt ta là vậy, muôn đời. Người ta có thể huỵch toẹt với Bằng...ghi công hoặc Huân, huy chương chứ với Sổ Hiu thì jamais. " Hài lòng với những gì mình có " sẽ mãi níu đôi bàn chân Việt trên bờ biển nhớn.
Trung Quốc không coi viện trợ là món nợ vì người ta coi đó là sự trao đổi sòng phẳng....chỉ tại ông Mẽo không học lại bài học Triều Tiên.

Lý Toét said...

"Luật Lao động" VN quy định, người lao động làm đủ 12 tháng thì được trả thêm 1 tháng lương nên gọi là "lương tháng 13". Để đối phó, employer chia 1 năm lương ra thành 13 phần. Có doanh nghiệp làm ăn khá thì thưởng tháng 14, tháng 15, tuỳ.

Lý Toét said...

Đi câu thì mang tính giải trí nhiều hơn là mưu sinh.

Lý Toét said...

Hạt Đỗ chắc chưa hiểu thời cuộc lúc ấy,

Mỹ bằng mọi giá phải vào VN không phải để "bảo vệ tự do" như mọi người nghĩ. Mỹ có giao kết với Liên xô: Hoa Bắc của LX và Hoa Nam của Mỹ.

Nhưng, càng theo đuổi bá quyền thì LX lại càng đuối. Và cuối cùng Mỹ quyết định chia phần với TQ: TQ có Đông Nam Á mà không có sự can dự của Mỹ và Mỹ có thị trường khổng lồ của TQ.

bichdang65 said...

Ơn nghĩa kẻ giết cha,sổ hưu, ướp xác, nghèo móc đít, khóc đám ma( Lãnh tụ CS), thù dai, lỗ mãng, hăm dọa,trù dập, khéo tội liên đới, căm thù giãy chết, đồng minh chống giãy chết. Và bỏ qua các tiêu chí khác. Đó là chân lí và nội dung XD XHCN ờ VN. Được đại diện Đảng dạy dổ cho các bật thánh hiền hiện nay.

Cô Cấn said...

Xấc Bấc Xang Bang Trong Tiếng Cười.Cụ NXN lấy làm tiêu đề, không hiểu thế nào mong các cụ giảng cho!

Unknown said...

Nghĩa là hồn nhiên, vô tư đi vào chỗ chết.

Lý Toét said...

Viết cô đọng quá đâm ra khó hiểu,

Tớ chỉ đơn giản là: các cụ cứ giấu giấu giếm giếm ở bên Mỹ, những tài sản kiếm được từ VN đến lúc nào đó mất cả chì lẫn chài đấy. Mỹ là kẻ thù vĩnh viễn trong ý nghĩa như vậy.

Lý Toét said...

Chuyện Mỹ mà, cụ Nghĩa là công dân Mỹ quốc nên trăn trở về gánh nặng của những người trẻ Mỹ. Bên cạnh đó là, gánh nặng mà lại thu nhập ít cho giới trẻ sẽ kéo kinh tế Mỹ đi xuồng.

Mình tự lo cho mình (ở VN) còn không xong, ai có tài sản mau mau mà tẩu tán ... qua Mỹ, vì dù sao ở đó vẫn là nơi an toàn nhất.

Anonymous said...

Phải nói là tinh thần dám nghe sự thật của người dân Giao Chỉ chưa bao giờ xuống tệ như mức hiện nay, chính người dân Giao Chỉ đã tự bịt mắt, bít miệng, bịt tai của mình để không nghe những lời nói thật, dẫn chứng:

- Ai cũng biết là trong XHCN thì không còn giai cấp nhưng có chia ra tầng lớp trên dưới đàng hoàng, có 1 câu nói về CNXH: "mọi người đều bình đẳng nhưng cũng có những người bình đẳng hơn những người khác", vậy mà khi 1 đồng chí Đại Tá (mời sợt) nói thẳng rằng: không phải ai cũng được làm nhân dân, có người là nhân dân nhưng cũng có người là quần chúng, vậy mà rất nhiều người dân Giao Chỉ phản ứng rất đáng chê trách

- Ai cũng biết bảo vệ thành quả CM của nhân dân ta chính là bảo vệ quyền lợi của nhân dân ta, vậy là khi vị Đại Tá này nói năng 1 cách tượng hình là sổ hưu thì rất nhiều người lại tiếp tục phản ứng tiêu cực (mời tìm đọc định nghĩa nhân dân đã nói ở trên)

- Ai cũng biết tài sản tiền bạc của nhân dân khi đầu tư cất giữ nơi an toàn nhất thì đó chính là ở các nước phản động giãy chết mà đứng đầu là đế quốc Mỹ, nếu có chuyện xảy ra với tài sản cất giữ này (như tịch thu hay trả về Giao Chỉ - mời sợt trường hợp đồng chí Mát Cốt bên Phi Luật Tân) thì rõ ràng kẻ thù chính là bọn tư bản giãy chết mà đứng đầu là đế quốc Mỹ, vậy thì đồng chí Đại Tá nói thẳng kẻ thù trực tiếp là đế quốc Mỹ thì lại bị phản đối

- ....Các trường hợp khác tương tự, có thể tự tìm ....

Vì vậy không hiểu đến bao giờ người dân Giao Chỉ mới có thể làm theo điều mà đồng chí thủ tướng Phạm Văn Đồng (người làm thủ tướng lâu nhất với chiến công đối nội là không kỷ luật ai và chiến công đối ngoại là công hàm 1958 đập thẳng vào mặt bọn Ngụy quân Ngụy quyền bán nước) mong ước (đại khái): "cần nhất lúc này là sự trung thực vì chúng ta thiếu nhất là sự trung thực" khi mà những người dũng cảm (ít nhất là 2 đồng chí Đại Tá) đã dũng cảm đứng lên nói đúng sự thật thì lại bị các thế lực phản động thù địch chê bai. Đây là 1 điều đáng buồn cho dân Giao Chỉ

vu cuong said...

Nô-en, chúc tất cả mọi người đọc blog và thầy lý một Giáng sinh an lành bên gia đình.

Anonymous said...

Cùng hưởng ứng với chương trình "sống và nhớ lại quá khứ hào hùng" (mời đọc cuốn sách "Ăn mày dĩ vãng" để biết chi tiết):

Trong cuộc chiến đấu Điện Biên Phủ trên không có 1 lực lượng quyết định trận chiến (tất nhiên là ngoài các đồng chí phi công anh hùng lái máy bay Mích 21 - aka quan tài bay) đó là lực lượng tên lửa SAM 2 với những thành tích rực rỡ:

- SAM2 theo thiết kế thì không thể bắn được tới tầm bay của B52, vì vậy mà các kỹ sư Giao Chỉ mà đứng đầu là đồng chí Trần Đại Nghĩa đã thiết kế thêm 1 tầng tên lửa đẩy nữa để tên lửa bay đến trần của B52 (thấy báo Đảng nói thế, không tin Đảng thì tin ai), đây là 1 bất ngờ gây kinh hoàng cho đế quốc Mỹ vì các nước có thể chế tạo ghép thêm tầng tên lửa có rất ít trên thế giới (đến tận bây giờ), thật tiếc là kỹ sư Giao Chỉ không tiếp tục nghiên cứu để có thể sản xuất tên lửa giúp người bạn bè Bắc Triều Tiên đánh Mỹ

- Để chống tên lửa SAM2 bọn Mỹ chó chết ngoài dùng nhiễu thì bọn chúng còn dùng thêm tên lửa chống ra đa, vì vậy việc dẫn tên lửa vào trận địa máy bay B52 gần như không thể, nhưng quân ta với cách đánh sáng tạo đã sử dụng cách bắn bừa vào 1 đám nhiễu mà có khả năng có B52, tất nhiên bọn Mỹ đánh ngu nên cứ chui vào để chết, rõ là bọn giãy chết rất ngu, tuy nhiên để có thể bắn bừa thì chúng ta không thể quên được công ơn của các đồng chí chuyên gia tên lửa của Liên Xô đã tính toán tìm tòi để tìm ra cách bắn bừa có hiệu quả nhất, đây là công ơn mà chúng ta mãi mãi ghi công, tất nhiên vì lý do gì đó mà chúng ta không nói rõ nên rất làm các đồng chí Liên Xô rất phiền lòng (cũng tương tự như thế với hàng trăm ngàn đồng chí lính Trung Quốc, lính Bắc Triều Tiên, lính Cu Ba và lính các nước XHCN anh em khác nữa)

- Số lượng máy bay bị bắn hạ được thông báo hàng ngày, nếu đúng như theo số liệu đó thì sau trận chiến 12 ngày đêm thì bọn Mỹ đã hết sạch toàn bộ máy bay chiến lược và chiến thuật mà quân đội Mỹ đang có, đây chính là 1 đóng góp rất lớn của nhân dân Giao Chỉ vào sự nghiệp cách mạng của thế giới (chỉ đứng sau đóng góp đã đem sức người ra thử vũ khí và chiến thuật cho hệ thống XHCN mà đứng đầu là nước Mẹ Liên Xô và nước Mẹ Trung Quốc), thật tự hào được là người Giao Chỉ

- Điều tuyệt vời nhất là sau khi chiến thắng B52 chúng ta lại tự tin bước vào hội nghị Ba Ri (mà trước đó chúng ta đã không họp khiến bọn đế quốc phải dọa là dùng B52 đánh Hà Nôi aka thủ phủ tỉnh Giao Chỉ) và đã dành được giải Nô Ben cho đồng chí Lê Đức Thọ, đây là chiến thắng lớn nhất mà ta đã đạt được trong trận chiến này

Thật tự hào là con người Giao Chỉ, khi lịch sử phân công chúng ta là người lính xung kích tên mặt trận chống chủ nghĩa đế quốc và CNTB thối nát

Quê Hương said...

Bác Lý,
Chúc bác và gia quyến một mùa giáng sinh an lành và năm mới an khang.
Bác Lý khi nào mới thăng quan tiến chức? Chức lý trưởng này hơi lâu rồi :)

Lý Toét said...

Cảm ơn Quê Hương và Vũ Cương

Lý Toét said...

Những thông tin của Cần Chỉnh còn nhiều thiếu sót, cần bổ sung thêm, chẳng hạn

- Tên lửa S-75 (C-75 trong tiếng Nga), NATO gọi là SA-2 không hiểu sao Giao Chỉ gọi là SAM-2 mà lại được cải tiến bởi GS Trần Đại Nghĩa, người tham gia chế tạo V-2 của Đức quốc xã(?).

- Phi công Giao Chỉ chỉ được giao lái Mig-17 và Mig-19 (Anh hùng Phạm Tuân bay loại này). Mig-21 do các phi công Bắc Hàn lái và Mig-23 do các phi công Liên xô lái. Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) không tham gia lái máy bay, chỉ tham gia pháo phòng không. Lực lượng PLA có quân số đông nhất 320 ngàn người.

- Người ta không gọi đó là Chiến thuật "bắn bừa" mà là "Lưới lửa phòng không", nghĩa là lửa bao kín bầu trời, con chim cũng không chui lọt.
Đội quân của PLA chỉ là hỗ trợ mà đã lên đến 320 ngàn lính tương đương 300 Trung đoàn phòng không.

- Quân và dân Giao Chỉ chê quân Mỹ đánh dở không phải là không có lý do. Đó là, Không quân Mỹ chỉ giỏi đánh Điểm mà rất dở trông đánh Diện. Khi mục tiêu là Bộ tư lệnh Phòng không Không quân thì lại đánh nhầm vào khu xóm liều Khâm Thiên, và bệnh viện Bạch Mai. Trong khi đánh trúng phòng ngủ của Tổng đại diện Pháp tại Hà Nội và bom không nổ tại VP Đại diện Ấn Độ. Xin mở ngoặc là vào thời đó Pháp và Ấn chưa có quan hệ cấp Đại sứ với Giao Chỉ DCCH vì họ đã có Đại sứ ở Sài Gòn.

- Một số người theo Thuyết âm mưu thì cho rằng Mỹ đã tập dợt cho quân Giao Chỉ để đối phó với Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc sau này. Cũng có lý vì hầu như không có phi vụ nào của PLA thành công trong chiến dịch 2-1979.

Lý Toét said...

Con số máy bay Mỹ bị hạ chính xác là đây
[img]https://lh3.googleusercontent.com/-WjYvLVIrlzw/UNkAP_omfQI/AAAAAAAACGA/R8tqhee-Wtc/s500/4181.jpeg[/img]

nokia said...

Mụ Lý tư vấn cho anh Bình đi chứ, sao lại để tình trạng thế này.

Người dân vẫn mua vàng nhưng không bán ra

vanbinh said...

Bổ xung - Các Sĩ quan Cố vấn Liên xô chủ yếu tập trung vào các trận địa Pháo Phòng không và các trận địa Tên lửa , còn tất cả các Phi đoàn MiG-23 đều do các Phi công Cu ba điều khiển rất anh dũng , góp phần lớn vào việc bắn hạ B-52 của Hoa kỳ . Mấy năm liền , bao phủ khắp bầu trời Hà nội là hệ thống làm nhiễu RADA do Máy bay Mỹ thả xuống , bao gồm những sợi Kim loại mầu trắng rất mỏng , kích thước dài 15-20 cm rộng 1mm dầy 0,1 mm , có thể được làm từ vật liệu thiếc hoặc nhôm gì đó ...và tất cả mọi người lúc nào cũng phải mang kè kè bên người bất kể khi ở nhà hay ra đường hoặc đang làm việc , một cái mũ rơm rông vành ,vàng ươm , trông nó ko như cái mũ bảo hiểm bi giờ đâu .

Linda Chow said...

Nhưng Mig23 cất cánh từ đâu vậy các bác?

Unknown said...

Bác Lý!Phi công Giao chỉ không lái MiG 21 mà là phi công Bắc Hàn lái. Vậy vụ tiêu diệt 02 Hàng không mẫu hạm Mỹ tại Biển Lý Hòa và Đồng Hới là do Phi công Bắc Hàn ha? Bác xem link dưới đây nha! :D
http://antg.cand.com.vn/vi-VN/phongsu/2009/4/69139.cand?SearchTerm=quảng bình (Báo đảng hẳn hoi đó!)

Lý Toét said...

Ai mà diệt được HKMH thì cũng đều là thành tích phe ta cả, thắc mắc gì.

Lý Toét said...

Không thấy cơ hội làm ăn hay sao mà ở đó thắc mắc.
Ghi chú: anh Bình không "dại" như các bạn tưởng đâu.

Anonymous said...

Vậy mục tiêu chính của lưới phòng không là làm bia đỡ đạn cho quân giải phóng, trước đến giờ cháu cứ tưởng là bà già bắn rơi máy bay

Lý Toét said...

Tớ thấy nhiễu radar với mũ rơm chả ăn nhập gì với nhau.
Chưa có con số thống kê:
- số người chết vì không đội mũ rơm
- số người thoát chết vì đội mũ rơm

Unknown said...

Em thấy Báo đảng nói Mig 21 do Phạm Tuân lái. Mà quân đội phe ta tài thật, với Mig 21 mà tiêu diệt được hẳn hai HKMH của Mỹ, chắc con "Thi Lang" gì của Trung Quốc là mỗi bác ạ!
http://dantri.com.vn/chinh-tri/muc-so-thi-mig21-do-pham-tuan-lai-tung-ban-roi-b52-677627.htm

Lý Toét said...

Có lẽ là lỗi đánh máy gì đó thôi. Chắc báo định viết Khu trục hạm chẳng hạn nhưng bị "cậu đánh máy" xỏ lá.

Tớ được biết ngoài đại dương, không ai được xâm phạm phạm vi 200 dặm cách HKMH. Đây là vùng cảnh báo. Nhưng nếu vi phạm đến 50 (hay 20) dặm thì sẽ bị bắn hạ vô điều kiện.

Meo Luoi said...

Bác Lý ơi,
Cho Mèo hỏi một câu chẳng ăn nhập gì với bài. Có nên học CFA không? Mệt mỏi quá với cái CFA này.

Anonymous said...

Phải chỉnh Lý Toét: Hãy nói tên 2 khu trục hạm bị bắn chìm và thời gian bị bắn chìm

Nhắc nhở: Biết thì nói, không biết thì tin báo Đảng chứ cứ nói khơi khơi thế thì người ta lại cười là nói dối như VẸM rất đáng xấu hổ

Anonymous said...

Thông tin sai: đ/c Tuân lái máy bay MIG-21F96 mang số hiệu 5121 (theo báo Đảng) còn 1 chiếc Mích 21 trong bảo tàng quân đội do đồng chí Cốc lái bắn rơi máy bay Mỹ chi chít, như vậy rõ ràng là ngoài chuyên gia Bắc Triều Tiên, Liên Xô, Cu Ba lái máy bay Mích 21 thì phi công ta cũng có người lái Mích 21.

Lưu ý: trong miền Nam thì bọn đế quốc Mỹ và chư hầu xâm lược nước ta còn ở ngoài Bắc thì các nước anh em XHCN giúp đỡ ta về mặt quân sự 1 cách chí tình chứ không phải Giao Chỉ là nơi thử nghiệm vũ khí chiến tranh của 2 phe XHCN><TBCN nhé

Linda Chow said...

Khu trục hạm cũng rất khó đánh chìm nhé các bác, cả phi đội phải hợp đồng tác chiến, phóng thuỷ lôi một hồi mới chìm...he he

Lý Toét said...

Nếu CFA là một điều kiện tuyển dụng có nghĩa nó là một khoản đầu tư. Mà bạn đánh giá nó là một khoản đầu tư có lợi thì còn chần chừ gì nữa.

Lý Toét said...

Thì hãy xem báo đảng để biết thêm chi tiết, tớ có theo dõi vụ dấy đâu.

Lý Toét said...

He he, không phải là bãi thử mà là Không quân Mẽo (USAF) huấn luyện cho bộ đội phòng không ta. Bằng chứng là trong chiến dịch 79 phía bạn thất bại trong không kích.

Lý Toét said...

Có cái gì dễ đâu, thế mới là bộ đội anh hùng.

Anonymous said...

Giải thích cho 1 số người chưa hiểu:

"Nói dối như Vẹm" là 1 cách nói của dân gian khi nói về 1 tổ chức phản động, tổ chức này có 1 đặc điểm là luôn nói lấy được, bịa đặt thông tin, nói không có bằng cứ (hay nói khác là vu khống trắng trợn), thường xuyên lật lọng 1 cách trắng trợn và đặc biệt là không tin vào các thông tin trên báo Đảng (kiểu như Lý Toét không tin Mích 21 của ta đánh chìm 2 tàu sân bay mà cứ nghĩ là 2 KHU TRỤC HẠM, vậy mà Lý Toét lại không đưa được thông tin: tên KHU TRỤC HẠM và địa điểm, thời gian bị đánh chìm).

Tổ chức VẸM là tên viết tắt của tổ chức Việt Nam Độc lập Vận động Đồng minh Hội (nghe tên quen không?) do tên Hồ Học Lãm cùng Nguyễn Hải Thần thành lập (bọn Việt Quốc) với sự giúp đỡ của Quốc Dân Đảng Trung Hoa (nghe đã thấy phản động), tiêu chí của bọn chúng có nhiều tiêu chí rất phản động như:

- Phổ thông đầu phiếu vô luận nam nữ hễ ai từ 18 tuổi trở lên được quyền bầu cử, ứng cử
- Tự do xuất bản, tự do ngôn luận, tự do tín ngưỡng, tự do đi lại trong xứ và xuất dương
- Cưỡng bức giáo dục đến bực sơ đẳng
- Kiên quyết chống tất cả các lực lượng xâm phạm đến quyền lợi của nước Việt Nam
- ..... mời sợt tiếp ......

Và ngay từ khi thành lập tên này đã tìm cách lập lờ đánh lận bằng cách dùng bí danh là Hồ Chí Minh (phản động ngay từ khi thành lập) nhằm gây thanh thế trong dân chúng ....

Đấy, ngay từ khi mở đầu bọn chúng đã gian dối, đã chống Đảng, đã lập lờ nước đôi như thế thì những thứ chúng nó sẽ/đã/đang thực hiện ai cũng hiểu sẽ chẳng ra gì, các thông tin khác về những cái lập lờ, đánh lận con đen để giết người cướp tiền .v.v. sẽ viết tiếp nếu có thời gian rảnh, mọi người cứ sợt để biết thêm chi tiết

yamato said...

Năm 79 nước Mẹ có dùng không quân sao cụ Lý?

Lý Toét said...

Có, có chưng một xác máy bay J-8 tại Triển lãm Giảng Võ.

Lý Toét said...

Sao lại "giải thích" gì mà mập mờ vậy. Giai đoạn mà bạn Cần Chỉnh kể lại chưa có từ VẸM.

Hồ Chí Minh là tác giả Ngục Trung Nhật Ký

Ông Cụ và bè đảng kiểm soát được Việt Minh từ tay cụ Hồ Học Lãm là trong giai đoạn tướng Trương Phát Khuê sử dụng lực lượng VM để do thám cho Trung hoa Dân quốc (Quốc dân đảng). 2 tên hủ nho kia không có ý định hợp tác nên tướng Trương sử dụng ông Cụ để thay thế. Khoảng năm 1942.

Từ VẸM có từ sau 1945. Đừng tráo khái niệm như vậy.

spirit said...

Cháu thực sự chưa hiểu được những toan tính của thống đốc Bình
Mong chú khai sáng.

Lý Toét said...

Toan tính trong chuyện gì cà,
Hãy xem, chênh lệch giữa giá vàng trong nước với giá thế giới là 5 triệu đồng mỗi lượng. Kiếm chác ở đó chứ ở đâu.

Anonymous said...

Có 1 thắc mắc: năm 79 có chuyện gì giữa ta và nước Mẹ vậy? Đã tìm trong tất cả báo chỉ của Đảng mà không thấy nói gì hết, rất mong được giải đáp thắc mắc này

phanhậuhoà said...

Chuyện Mẹ day con đó mà, báo đăng làm chi hè.

Thang Nguyen said...

ý nói B52 là HKMH trên cạn thưa các bác !
Chứ ngay cả con MIG29, SU30 với vũ khí của cũng mới gãi ghẻ cho HKMH mà thôi. he he he huống hồ con MIG ghẻ.

Thang Nguyen said...

mời bác so sánh HKMH nè
MIG 21 nè
đ/c viết bài này quả là xứng danh "đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm"

Thang Nguyen said...

Thưa bác Toét, đã có thống kê:
- số người chết vì không đội "nồi cơm điện"
- số người thoát chết vì đội "nồi cơm điện"
chưa ạ ? Cái này thiết thực hơn nhiều he he he

Thang Nguyen said...

Bằng chứng là trong chiến dịch 79 phía bạn thất bại trong không kích
He he he
bạn "vừa là đồng chí vừa là anh em" thậm chí không dám xuất kích thì lấy đâu mà không kích để mà thất bại hả bác tờ -oét ?

Lý Toét said...

Bạn Thang mới vào nên chưa rõ các thành viên ở đây:
- họ coi thông tin định hướng báo lá cải như cỏ rác
- trong các loại lá cải, báo công an không chỉ không đem lại thông tin mà còn đưa thông tin bịa đặt. Bình luận thông tin đúng/sai trên báo công an là việc làm tốn thời gian.

Bạn không tin PLA dùng không quân trong chiến dịch Mùa xuân 1979 do bạn quá trẻ. Xác máy bay của TC không thiếu, tớ tận mắt thấy xác J-8 ở Triển lãm Giảng Võ. TQ biết sử dụng máy bay từ thời Quốc dân đảng.

King Filter said...

Đây này: Hãy đề phòng kẻ cướp sổ hưu.

Chỉ cần cuỗm được cái sổ hưu trong nhà (biệt thự) thôi đã vớ bẫm, chưa kể đến những thứ cất trong ngân hàng, các căn biệt thự khác.

Bạn của Qua làm bên an ninh lương 3 cọc 3 đồng chỉ vài năm sắm được Sh, còn Qua cày cuốc mãi vẫn phải cỡi quây tàu. Bọ Toét có thuật toán nào giải thích chuyện này dễ hiểu không? Qua tính cộng trừ nhân chia hoài không ra được.

Lý Toét said...

Hiển nhiên như Tiên đề. Có gì đâu mà phải chứng minh.

Anonymous said...

Khi đứa con hư thì người mẹ thương con sẽ làm gì? Đương nhiên sẽ dạy cho con 1 bài học bằng phương pháp "thương cho roi cho vọt", vậy mẹ sẽ đánh con bằng roi hay bằng dao? Hỏi tức là đã trả lời, vì lý do đó nên có thể khẳng định rằng chiếc J8 bị rơi (nếu có) chỉ là do phi công bay nhầm vào vùng Bắc Ninh thôi, lý do là thời đó biên giới giữa ra và nước Mẹ chưa rõ ràng nên có thể viên phi công bay nhầm, đây là chuyện hết sức bình thường. Dẫn chứng: ngày xưa ta cứ tưởng cao điểm Lão Sơn là của mình, đến khi có hiệp định biên giới thì mới biết cao điểm Lão Sơn của nước Mẹ, âu cũng là điều bình thường như cân đường hộp sữa

Unknown said...

Báo đảng viết HKMH trên Biển hẳn hoi. Con nếu ý nói B52 là HKMH trên cạn thì chuyển luôn thành HKMH trên giời. Hihi

spirit said...

http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/kinh-nghiem/2012/12/ty-phu-george-soros-sang-viet-nam/
Anh này sang Việt Nam, dân Việt đi đổi tiền ngay thôi.

Lý Toét said...

Dear all,

Mọi người có vẻ
- lo lắng thái quá về sự kiện George Soros sang VN
- và hưng phấn với sự kiện Nhật mua 20% Vietinbank

Những điều đang xảy ra đáng lo hơn những sự kiện ấy, đó là:
- thất nghiệp
- ngân sách bị khiếm hụt trầm trọng đến nỗi phải thu thuế xe cộ và buộc phải thả bớt loại tội phạm không nguy hiểm cho an ninh chính trị

Tình hình kinh tế VN có lẽ khó xuống thêm nữa nên nếu Soros có kiếm chác được chút nào thì cũng từ các Tập đoàn kinh tế quốc doanh làm ăn khấm khá như Ngân hàng và Dầu khí. Nếu không có Soros thì lâu nay dân ta vẫn lãnh nợ cho các Tập đoàn được xem là "yếu kém".

Nhật mua Vietinbank để phục vụ cho việc giải ngân của họ. Cho dù cổ phiếu Vietinbank có xuống thì họ vẫn có lời thông qua dịch vụ tài chính cho CP Nhật tại VN.

Lằng Nhằng said...

Đã bỏ đi rồi thì coi đó là bài học.

Cũng tại kẻ sáng lập ko có đương lối Cụ tỉ cho từng Quốc gia, nên giờ vừa làm vừa sửa.

Thế mới có câu:"bất ổn về thể chế".

Còn chuyện nước mẹ thì nợ đã đang và phải trả cho hết chứ ân Huệ gì?

Lằng Nhằng said...

Giảng cho dân thì đã là gì, vì hầu hết dân nói gì nghe vậy.

Mình đã tận mắt chứng kiến, cũng ông đại tá, ông giảng rất nhiều vấn đề, trong đó có các Nội dù sau:

Phải giữ lấy Đảng này thì về hưu mới có đồng lương mà ăn tiêu.
...
Phật cũng chỉ là 1 ông ngồi dưới gốc cây Bồ đề.
Người ta chỉ lên trời và bảo có 1 ông thánh ala trên đó.

Đó là những gì tôi tại nghe mắt thấy luôn, ko nói phét.

Nếu có gì Cần nói thêm thì chú thích rằng: học sinh ngồi nghe toàn trinh độ university trở lên và tại 1 hội trường ngay thủ đô Văn vật.

Lằng Nhằng said...

"tận mắt" sry

Lằng Nhằng said...

Chẳng hiểu ổng nói đùa hay thật.

Chẳng hiểu ông ta coi lũ ngồi bên dưới mù cả hay sao?

BS Thú Vật said...

Chào Đốc Lý.
Bác có bình luận gì về "Sẽ ấn định giá vàng" của boác Bình
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121228/se-an-dinh-gia-vang-mieng.aspx

Linda Chow said...

Bác ơi, bác có thể cho biết tình hình thất nghiệp hiện nay là đáy chưa nay sẽ còn tệ hơn..Petrol VN có doanh thu 600,000 tỉ từ dầu thô còn đòi hỏi gì nữa???

Unknown said...

Thống đốc Bình đòi ấn định giá vàng miếng nhưng ông quên rằng: không có vàng 9999 a.k.a. vàng 10 thì người ta sẽ mua vàng 9.

Lý Toét said...

Tớ đánh giá là ông này tung hỏa mù. Ông ấy kiếm được 5 triệu đồng mỗi lượng vàng chỉ bằng 1 cú dập. Có cái gì mà đem lại lợi tức lớn như vậy.

Các bạn có bao giờ đặt câu hỏi, tại sao lại có sự chênh lệch như thế và tại sao lại không có thế lực nào san bằng sự cách biệt.

Lý Toét said...

Chênh lệch giá mới tạo cơ hội cho NHNN kiếm được tiền chứ.
Còn trong bài, ông Bình không úp mở rằng NHNN sẽ như là một nhà buôn vàng có lợi nhuận tương tự về tính chất độc quyền như các nhà buôn xăng hiện nay.

Nếu như vậy thì quá tốt, vì xăng thì bắt buộc dân phải tiêu thụ còn vàng thì người có người không.

Lý Toét said...

Doanh thu đó có là bao nhiêu đi nữa cũng không phải là công việc của dân chúng. Đơn giản là dân chúng chẳng hưởng lợi lộc gì từ nguồn dầu đó mang lại.

vu cuong said...

Anh bs thu vat và tyler,

Vàng miếng đã và đang bị định giá rồi, nhẽ đâu các Anh nghĩ giá sjc chênh lệch 5 triệu là qui luật cung cầu? Nhẽ đâu các Anh dễ bị định hướng đến thế?

BS Thú Vật said...

Boac Bình thật gớm gơ có toàn quyền sinh sát ngoại tợ, dzàng, nợ xấu, Theo tui nếu mà dzàng đc boác Bình định giá thì sẽ có thị trường dzàng lậu giống như thời bao cấp ấy.

Lính said...

Dear Bác Lý,
Chênh lệch giá vàng 5tr, tại sao nhà giàu không đem vàng bán, đổi qua cầm usd? Vì ít người bán nên sjc mới đẩy giá cao, để 1 cú dập cho mấy cụ hưởng 5tr. Chà, khó quá, có mấy cây vàng k biết tính sao.

Lý Toét said...

- Linh,

Chênh lệch này do cầu lớn hơn cung và do giá vàng thể hiện giá đô bị dìm tại thị trường trong nước. Người ta không thể mua đô mang ra ngoài thì phải mua vàng để thay thế.

Chênh lệch này để tạo điều kiện thu nhập cho những ai có quyền mua đô và có quyền nhập vàng. Đó chẳng phải là định hướng XHCN?

Nếu xác định mua vàng để dành thì để chừng nào cần mới bán. Còn lướt sóng vàng không dành cho những tay cò con.

Chúc bạn may mắn.

Sáu Phong said...

Không riêng gì ở xứ ta, tất cả các chính phủ trên thế giới đều sợ hãi vàng vì một lý do đơn giản: vàng không thể in ra được trong khi tiền thì có thể. Ở các quốc gia khác họ can thiệp vào giá vàng cực kỳ khéo léo thông qua các quĩ bí mật và vào những thời điểm quyết định, trong khi đó ở xứ ta, chính phủ can thiệp thô bạo suốt.

Phận con sâu cái kiến thì đành phải chịu cho chúng vặt lông thôi. Tuy nhiên để cho tổn thất giảm đến mức thấp nhất tôi có lời khuyên: các khoản dự trữ lâu dài thì đổ vào vàng, các khoản ngắn hạn thì gởi bank ngắn hạn.

Hi vọng điều này là có ích cho các bạn.

kk said...

Tôi thường rảnh ngày chủ nhật ,nên thường ra vào nhà Lý, Hải xem comment nhưng thật thất vọng những ngày này sao tôi thấy rất ít comment và có khi thường xuyên không có?

Lý Toét said...

Mỗi người có một ý tưởng thì comment sẽ phong phú

Lý Toét said...

Vàng Spot Gold là vàng ảo đấy chứ, nhưng thuộc về tư nhân. Vấn đề là họ có đủ VVC nếu khách hàng cần. Các NH Trung ương không bao giờ tham gia vào sòng bài này.

Unknown said...

KHÔNG BIẾT CÓ NÊN KHÔNG ĐÂY??? hôm nay mới vào ốc đảo này?
mới chỉ thăm thú nhưng :
*rờn rợn như bước vào '"động"'
nhìn ông chủ thì đầu bù tóc rối
giọng văn lại mờ ảo mắt chẳng nhìn thẳng?

cái tên lại là lý toét?
chủ nhân xí xá cho nếu có gì "phạm" do em nhà quê nên luôn ngĩ lời mẹ dặn con ơi ra chốn thị thành nên thận trọng phải tránh xa ....." những kẻ túi áo giá cơm! chẳng phường chộm cắp thì cũng nơi buôn người" nên xin chủ gia cho em thăm thú tý nhé, trình báo danh tính rôi,rất minh bạch rồi nhé! . mẹ em còn dặn:các cụ răn con cái khi tìm bạn mà chơi là thời nào cũng thế "" tru tầm tru mã tầm mã"" nên con phải cẩn thận khi kết giao với ai đó nhất là ở cái thời trắng đen lẫn lộn này chộm cắp lọc lừa lại dễ được người khác tin vì nó rất siêu rồi , nếu gặp người tốt thì lấy làm huynh đệ còn không phải tránh xa nghe con! xin phép em vào thăm nhé!

Unknown said...

Ấy quên chưa nói cái tên Tìm lại xã hội em đã bị chị TIEN LANG chê nó ngây ngô vô nghĩa nhưng sự thật nó là do bloggoole đặt cho em đấy em nghĩ không cần biết nghĩa là gì,chỉ cần được đặt như thế làm thông hành là đượcrồi, không lưu manh chộm cắp, phản động bán nước lừa dân? là ổn rồi, hơn nữa em nhà quê không ai cười em cái tên vớ vẩn ?.khối người còn tên là ...ví như lý toét chẳng hạn chủ nhân thấy có đúng không? mong mọi người đừng thủ đá ném em nhé!

Cô Cấn said...

Bạn đủ trình chơi bên Quán Bựa thì ở đâu cũng chơi được!

Lý Toét said...

Welcome TLXH,
Mạnh dạn phát biểu, tớ cảm ơn.

Unknown said...

chấm.....phẩy, chấm... phẩy, cảm ơn mọi người