Saturday, January 26, 2013

Hiệp định Ba lê


40 năm sau ngày ký, thành quả của Hiệp định Ba Lê lại được xới lại
Nhiều phát ngôn chân thật được nhắc lại:

- Ta đánh Mỹ cho Liên xô và Trung Quốc (lời lãnh tụ Lê Duẩn)
- Việc Mỹ phải chấp nhận đàm phán với sự có mặt của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam tại hội nghị bốn bên ở Paris là thắng lợi chính trị, ngoại giao trên bàn hội nghị (Lời bà Bình)
- TC chiếm Hoàng Sa có sự đồng lõa của Mỹ (lời của ĐBQH Dương Trung Quốc)

Đồng chí Lê Duẩn, xứng đáng là lãnh tụ vĩ đại của đảng ta. Đồng chí ấy thể hiện sự trung kiên với cương lĩnh của Đảng.

Ngay từ khi còn là tiền thân của Đảng, cả 3 tổ chức An Nam Cộng sản đảng, Đông Dương Cộng sản đảng và Đông Dương Cộng sản liên đoàn, tuy tranh giành ảnh hưởng trong quần chúng, tố cáo lẫn nhau với Quốc tế CS, nhưng cả 3 đều có chung quan điểm:
- Xem Liên xô là Tổ quốc
- Dùng cờ Búa Liềm của LX làm đảng kỳ
- Là một chi bộ của Quốc tế Cộng sản

Và quán triệt:
- Chấp hành mọi chỉ thị của Liên xô
- Trung thành với các lãnh tụ Liên xô

Sau này, Đảng CS TQ không chấp nhận Liên xô là Đầu lĩnh của Vô sản thế giới, đã xây dựng một thế lực riêng. Phong trào cộng sản thế giới chia làm 2 phe: Phe Giáo điều và Phe Xét lại. Đảng ta đứng giữa ngã ba đường. Và lời thú nhận của cố Tổng bí thư là cách mạng VN đã phục vụ cả 2 phe nói trên.

Nhưng trên thực tế, ai cũng biết, trong khi Việt Nam tự hào đối đầu với Mỹ thì Liên xô và TQ lại hòa hoãn với Mỹ. Người dân Việt Nam luôn luôn được dùng làm phương tiện cách mạng, nhưng thành quả cách mạng thì LX và TQ cùng hưởng.

51 comments:

Unknown said...

Bây giờ nhận ra chân tướng, Việt cũng muốn làm bạn với Mỹ thì cả "bóng Liên xô" và Trung quốc ngăn cản. Hay là thôi không kiên cường bất khuất nữa, làm cây sậy như Thái?

kk said...

làm đĩ

CFD_VN said...

Chào bác, tôi thuộc thế hệ sinh vào 8x nên không hiểu nhiều về hiệp định Paris...tại sao bác nói LX muốn chiếm Hoa Bắc nhưng lại cùng TH giúp đỡ VN chống Mỹ??? Tại sao hiệp đinh Paris cho MTDTGPMN ngồi hộp? chỉ cần 3 anh to đầu là được rồi...tại sao nước Mỹ không bao giờ đưa ra ý kiến phản biện, họ chỉ im lặng chứ không chống lại những tuyên truyền từ phía VN sau cuộc chiến

uyeen said...

Cám ơn bác, nhờ bác mới biết tại sao đảng phái nào trên thế giới đều có cờ riêng, biểu tượng riêng, chỉ có đảng cộng sản toàn thế giới là cờ chung, biểu tượng chung, hay thật.

vu cuong said...

bàn về triết học( tiếp theo phần trước), tôi bốt một đoạn chứng minh về 3 điều đăc trưng

Cách mà con người tao ra ý tưởng về sự tồn tại của thượng đế là một sáng tạo tuyệt vời. Nó cho ta kiến thức rằng thượng đế là người-có-sứcmạnh- mạnh-mẽ -vôtận của tự nhiên. Khi chúng ta suy nghĩ trên ý-tưởng ôngngười-tạora-thượngđế, chúng ta hiểu rằng ngài là ngàibất tử, ngàibiếthết-mọi thứ,ngài-có- khảnăng-làm-mọithứ, là nguồn-gốc của tấtcả nhữngthứtốtđẹp và sựthật, người sáng tạo ra muôn loài. Tóm lại, ngài có tất cả những đặc tính mà chúng ta nhận ra được bao gồm tất cả sựhoànhảo-khônggiớihạn –trong-trítưởngtượng-của-ôngngười

Trong tất cả những thứ chúng ta công nhận nó thật sự hoànhảo thì lúc nào nó cũng không thật sự hoànhảo , cũng như bị giới han trong một số điều kiện nhất định nên không có thứ nào trong số đó thuộc về thượng đế . Thânthể(*) lúc nào cũng tồn tại những phần-riêng-biệt-ghép-lại(*) vì phần-riêng-biệt-ghép-lại thì không hoàn hảo nên thượng đế chắc chắn không thể có thânthể. Có một loại hoànhảo trong chúng ta đó cácgiácquanhoànhảo(*) nhưng sự khônghoànhảo là hànhđộng của chúng ta bị tác động bởi nhữngthứkhác(*), chính vì thế khi là một thể thống nhất lại dựa trên cái thứkhác đó hơn là bản thân chúng ta . Vì thế chúng ta cầnhỏiđéo câu thượng đế có cảm nhận sự việc qua các giác quan như chúng không, mà phải tự tin nói rằng hoạtđộngtâmtrí ngài, suynghĩđểhiểu(*) và quyếtđịnh(*) và làmthànhcông-ngaivàluôn(*) tấtcảmọithứ(*) trong 1 lần. Khi tôi nói tấtcảmọithứ tôi hàm ý rằng tấtcảmọivật(*), vì thế thượng đế không có ý định làm việcxấuxa(*) , nó không phải là một vật(*).

Những từ sử dụng trong bài
• Thânthể aka corporeal
• phần-riêng-biệt-ghép-lại aka divisibility
• giácquanhoànhảo aka sense-perception
• nhữngthứkhác aka something else
• suynghĩđểhiểu aka understand ( phải hiểu theo nghĩa triết học)
• quyếtđịnh aka will (verb chứ không phải modal verb)
• làmthànhcông-ngaivàluôn aka accomplish (phải hiểu theo ngữ cảnh câu trọn vẹn là accomplishes everything)
• tấtcảmọithứ aka everything
• tấtcảmọivật aka all things
• việcxấuxa aka the evil of sin
• một vật aka a thing

nếu gặp khó khăn về tiếng anh, cacc có thể tra ở từ điển online của đại học cambridge

note: bài nài bằng tiếng việt sẽ khó hiểu là nếu thiếu cách viết dính chữ của văn bựa, nên lẽ thường tình tôi phải cám ơn anh an-hoang-trung-tuong ( anh đáng tuổi cha tôi nhưng vì tôn trọng ýmuốn của anh nên tôi phải gọi như thế). Sau đây tôi xin trích một đoạn văn đặc trưng , theo tôi, nói lên ý tưởng mà anh cả đời theo đuổi như một lời cảm ơn : tiếng việt như \./ , hehe

Lý Toét said...

Sao không nạp Bựa nhỉ. Viết bằng tiếng Anh tớ cũng đọc đuợc. Chỗ nào đọc không được thì gúc.

Triết học lê thê chỉ nhằm nói 2 điều:
- thế giới quan
- phương pháp luận

Vậy, 2 yếu tố đó của Vũ Cương là gì.

vu cuong said...

em chả biết thế giới quan và phương pháp luận là gì? đối với em, triết học là môn học để tiềm ra sự thật, sự thật là quan trọng nhất, những cái khác có ý nghĩa gì khi không làm được.

em không nạp bựa là do không biết nạp thầy ah, hehe

BS Thú Vật said...

Chủ nghia duy vật biện chứng. => Con người mà ko ăn , ko uống thì giống như cái búa, lưỡi liềm và khẩu AK47

Lý Toét said...

Phát biểu của uyeen lại không được chính xác,

Hầu hết các đảng CS trên thế giới có đảng kỳ không phải là Cờ Đỏ Búa liềm Vàng:
- Các nước Đông Âu
- Cuba: cờ đỏ không có búa liềm

Những đảng CS có đảng kỳ cờ đỏ búa liềm:
- TQ
- VN

Những đảng CS có đảng kỳ gần giống cờ đỏ búa liềm:
- Bắc Hàn: có thêm ngọn đèn cầy
- Lào: búa liềm vàng, nền trắng

Riêng các đảng CS ở VN thì ngay từ khi chưa thống nhất 3 đảng đã chọn đảng kỳ là cờ LX

[img]http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/3/3e/Communist_Party_of_Vietnam_flag.svg/222px-Communist_Party_of_Vietnam_flag.svg.png[/img]
Cả 3 An Nam cộng sản đảng, Đông Dương Cộng sản đảng và Đông Dương Cộng sản liên đoàn có chung đảng kỳ.

[img]http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/4/44/SED_Logo.svg/200px-SED_Logo.svg.png[/img]
Đảng XHCN thống nhất Đức

[img]http://upload.wikimedia.org/wikipedia/en/thumb/a/a0/Mongolian_peoples_party.svg/225px-Mongolian_peoples_party.svg.png[/img]
Đảng nhân dân Mông Cổ

[img]http://upload.wikimedia.org/wikipedia/en/c/c2/Cpplogo.PNG[/img]
Đảng nhân dân Kampuchea

[img]http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/8/82/League_of_Communists_of_Yugoslavia_Flag.svg/250px-League_of_Communists_of_Yugoslavia_Flag.svg.png[/img]
Liên đoàn Cộng sản Nam Tư

[img]http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/d/da/Flag_of_the_Workers%27_Party_of_Korea.svg/250px-Flag_of_the_Workers%27_Party_of_Korea.svg.png[/img]
Đảng Lao động Triều Tiên

Lý Toét said...

Nếu không có Thế giới quan và Phương pháp luận thì làm sao nhìn thấy sự thật.

Vì mấy ai tận mắt chứng kiến sự việc, mà chứng kiến tận mắt cũng chưa chắc hiểu được sự thật. Nên cần phải có một cái kính, trong thần thoại gọi là Kính chiếu yêu, để nhìn thấy được sự vật đó. Kính đó là thế giới quan.

Còn phương pháp luận là chuẩn mực để ta xác định bản chất của sự việc.

Thí dụ: tìm đường ngắn nhất. Có ít nhất 2 đáp án tuỳ thuộc vào đó là khoảng cách hình học hay thời gian cần tiêu phí để đi hết quãng đường đó.

Cũng như, các sự kiện kinh tế xã hội ở VN tuân theo quy luật: Mọi quy phạm pháp luật ban hành đều vì Đảng mà có thể đi ngược lại lợi ích của đa số dân chúng. Đó là phương pháp luận.

vu cuong said...

vậy thầy có thể nói cho em biết cái cách mà em tìm ra sự thật về sự tồn tại và bản chất của thương đế, em đã sử dụng thế giới quan gi, và phương pháp luận gì không?

Lý Toét said...

Câu hỏi của bạn sportbet69 rất thú vị,
Tớ giải thích cho bạn cả 3 ý

Sự hiểu biết không phụ thuộc vào tuổi tác mà phụ thuộc vào việc ta có muốn tìm hiểu nó hay không. Ta có thể tường tận về sinh hoạt xã hội và cung đình đời Trần nhưng có thể không hiểu sự việc mới xảy ra ngày hôm qua.
***
Bạn dễ dàng hiểu được tại sao vì thời đó thế giới có 3 cực: Mỹ - Xô - Trung, trong đó Xô và Trung cùng có tham vọng bá chủ hoàn cầu.
***
Cho đến nay, Mỹ đâu có cải chính những gì phía VN tuyên bố, vì làm như vậy nghĩa là công nhận lời nói (đúng sai đến đâu, nhẽ bạn cũng biết) của chính quyền VN. Hiện nay, Mỹ có quan hệ với VN nhằm loại bỏ ít nhất 1 kẻ thù.

Lý Toét said...

Tin có Thượng đế là một thế giới quan rồi.
Còn Phương pháp luận là những cơ sở để ta có ý kiến hay quyết định một việc nào đó. Nếu dạy Triết cho người khác thì phải chỉ cho người ta cách suy luận. Như tớ làm thí dụ ở trên.

vu cuong said...

ah , thì ra thầy định nghĩa thế giới quan là việc tin có thượng đế, em thì định nghĩa con người tin có thương đế là sựthật (true), bởi vì đơn giản là họ đã làm vậy, bằng chứng có thể tìm ở bất cứ nền văn hóa nào.

còn về phương pháp luận thầy viết thì em vẫn chưa hiểu lắm, nên để nghiên cứu sau. em thì sẽ sẵn sàng dùng bất cứ phương pháp luận nào nếu nó tìm ra được sự thật. cám ơn thầy đã tham luận.

true(adj not noun)

BS Thú Vật said...

Dear Bac Ly.
Cho em hỏi.
1/ Nếu như có thượng đế hiện hữu hoặc ko hiện hữu thì có nhiều thượng đế hay chỉ có 1 thượng đế ???
2/ Vũ trụ thì ko ngằn mé ( ko giới hạn ). nếu thượng đế tạo ra mọi thứ thì ai đã tạo ra thượng đế.
Đa tạ bác Lý

Dương Thường Trực said...

Câu hỏi của bạn Thu Vat hay nhen, lên mạng gúc gù có liền....cả duy vật lẫn duy tâm....!

Ở Việt, B có là thượng đế không ta? Vậy B có 1 hay có nhiều.....hehe?
Ai đã đẻ ra B? Hẳn là 1 thượng đế khác....! Nó có thể ở Tàu, Sô Liên....quan trọng đéo?

vu cuong said...

Hay gì chú trực, câu nài logic học gọi là phạm fallacies of presuption - complex question. Nói chung là anh này đưa ra một câu hỏi để bẫy người trả lời, và chiếm lợi thế trong lập luận về một việc đang bàn.

1. Anh ta đua 2 giả thiết thượng đế hiện hữu hoặc không, rồi hỏi. Nếu chú đưa ra lí do để lập luận giả sử nghiên về phía thượng đế hiện hữu, anh ta sẽ đập lại là dựa trên giả thiết không thượng đế không hiện hữu để đập lại hay phủ nhận lập luận của chú.

2. Anh ta đưa ra giả thiết vũ trụ là vô tận rồi hỏi nhưng không chứng minh là vũ trụ vô tận là sự thật . Nếu chú trả lời, anh ta cũng dùng thủ pháp tương tự, và đặc biệt hơn câu này lại không có dấu chấm hỏi.

Thật ra nếu hỏi một cách bình thường hai câu này cũng dễ trả lời, không khó,

Thân chào chú trực,

vu cuong said...

Fallacies of presumption, xin lỗi cháu viết nhầm.

Dương Thường Trực said...

Tớ nói rồi....lên mạng gúc sẽ ra cả duy vật lẫn duy tâm....! Đây là kiến thức fổ thông, sao fải hỏi? Duy vật thì không chấp nhận sự tồn tại thượng đế, duy tâm thì chỉ có thượng đế....! Tin và sống theo duy vật hay duy tâm là ở các bạn, tớ không thể định hướng.

Còn vũ trụ đến thời điểm này, chưa ai chứng minh đc nó hữu hạn...nên mọi giả thiết điều có thể chấp nhận.

Lý Toét said...

Tớ không nói "thế giới quan là việc tin có thượng đế" mà tớ nói rằng: Tin có Thượng đế, là một thế giới quan. Thế giới quan khác có thể là: Không tin có Thượng đế.

Phương pháp luận chỉ là những chuẩn mực để ta quyết đoán sự việc. Thí dụ: PP luận của tớ là Đảng ta quá giỏi để bác bỏ nhận định cho rằng "Lãnh đạo ta dốt". Người ta cho răng cách điều hành kinh tế một cách ngớ ngẩn là vì Đảng ta dốt. Nhưng tớ bác lại, dốt thế mà người ta vẫn ngồi trên đầu trên cổ thiên hạ. Vậy thiên hạ dốt cỡ nào.

Tiêu chuẩn này của tớ không mâu thuẫn với tiêu chuẩn trên (TC lợi ích: Mọi quy phạm pháp luật ban hành đều vì Đảng mà có thể đi ngược lại lợi ích của đa số dân chúng.)

Lý Toét said...

Cảm ơn các bạn,

Trả lời bạn BS Thú vật không khó. Tớ trả lời đó là thế giới quan, không cần biết đúng sai. Tớ tin mà bạn không tin, thế thôi. Tớ không bắt bạn phải tin rằng Có Thượng đế.

Điều này có tác động gì trong thực tiễn,
Nếu bạn tin, mỗi việc bạn làm bạn phải cân nhắc vì có ai đó biết rõ bạn làm cái gì. Bạn làm điều xấu bạn biết kềm chế, bạn làm điều tốt bạn không cần phải chứng minh với ai.

Nếu bạn không tin, bạn có thể làm mọi chuyện tội lỗi cho đến khi bạn chịu một cái gông cùm nào đó. Dân VN ta "vẫy vùng nào biết trên đầu có ai" kết quả là như ngày nay - đi tha phương cầu thực là một vinh dự.

Lý Toét said...

Triết học là thế thôi, có phải cao siêu gì đâu.

BS Thú Vật said...

- Chào bác Vũ Cường ,
Bác hiểu nhầm em rồi.E hỏi thật lòng ko dám gài đâu ạ
- Chào bác Lý.
E xin ghi nhận bác ở chỗ này: "Bạn làm điều xấu bạn biết kềm chế, bạn làm điều tốt bạn không cần phải chứng minh với ai."==> Bác Toet đã ko phụ lòng tin của em
Theo thiển ý của em thì em hiểu như sau:
- Nếu như Duy tâm : thì tâm phải làm chủ, tâm tạo ra vũ trụ v.v.., khi đó chỉ có đối tượng nhận thức làm chủ thể là " Tâm" và ko có đối tượng bị nhận thức.
- Nếu như Duy vật: Thì Vật làm chủ, vật tạo ra tâm và khi đó con người sau khi chết thì mất hẳn. Ví như con người ko ăn thì ko có cái tâm.
Cả 2 thuyết này đều ko có đối tượng bị nhận thức mà chỉ có đối tượng nhận thức.
Theo em thì cả 2 thuyết này đếu ko đúng. Nếu có tâm mà ko có vật thì lấy gì để phân biệt lấy gì có núi sông vật chất...vũ trụ, còn nếu có vật mà ko có tâm thì lấy gì biêt đó là vật. Do đó " Đối tượng nhận thức " và " Đối tượng bị nhận thức" phải tồn tại song song ko tách rời được. Hay còn gọi là "Hiện tượng và Bản thể " hoặc gọi là " Tướng và Tánh".
Ví như: Nước và Sóng :nếu cho nước và sóng là 1 là sai, nếu gọi 2 là trật. Vì nếu xét về tánh thì nước và sóng là 1 vì cùng đều có tánh ( bản thể) là nước. Còn khi xét về tướng " hiện tượng" thì nước và sóng là 2 vì tướng nước thì yên lặng, tướng sóng thì chuyển động.
Mong bác Lý chỉ giáo thêm
Đa tạ bác lần nữa

Anonymous said...

Ngay từ khi còn là tiền thân của Đảng, cả 3 tổ chức An Nam Cộng sản đảng, Đông Dương Cộng sản đảng và Đông Dương Cộng sản liên đoàn, tuy tranh giành ảnh hưởng trong quần chúng, tố cáo lẫn nhau với Quốc tế CS, nhưng cả 3 đều có chung quan điểm:
- Xem Liên xô là Tổ quốc
- Dùng cờ Búa Liềm của LX làm đảng kỳ
- Là một chi bộ của Quốc tế Cộng sản

Tôi hiểu nó là ntn: Tham vọng của Ông Nin, và các ông theo sau, là giúp đỡ vô sản giải phóng toàn thế giới, lập ra 1 Nhà nước duy nhất của giai cấp vô sản. Nhà nước đó đã có rồi, và đó là Liên bang Xô Viết, thủ đô là Mạc Tư Khoa. Bây giờ chỉ cần phình to ra thôi. Khi đã giải phóng đc cả loài ngừoi thì họ sẽ tiến sang 1 chương mới với dững thành tịu vượt bậc siêu đẳng, mà tái sanh con người trỏng có Ông Nin(nên mới đem ướp) chỉ là chiện vặt. Nó giống như một Liềm tin Tông giáo(@ Zì) vậy, nên hãy cứ xem niềm tin đó như Minh giáo khà khà.
Cho nên mụ mới bảo Liên Xô có ý chiếm Hoa Bắc, đối đầu với Quốc Dân Đảng là vậy? Chi bộ Bắc Kinh thật ra trong mắt Liên Xô buổi đầu cũng chỉ là phân đà của Tổng Đà Mát xcơ va. Và dững người Cộng Sản Tàu, và cả Cụ, cũng từng nghĩ như vậy.
Các ông ổng cũng là Vua 1 cõi sợ đ thằng nào.
Ông Lừa cũng vại, lúc đầu ổng trung thành mới cả cha với mẹ, nhưng sau này ổng chỉ theo cha thui. Cha chết thì cút về mới mẹ.

Anonymous said...

Thiếu 1 câu:
Chi bộ Bắc Kinh thật ra trong mắt Liên Xô buổi đầu cũng chỉ là phân đà của Tổng Đà Mát xcơ va. Và dững người Cộng Sản Tàu, và cả Cụ, cũng từng nghĩ như vậy.
Tuy nhiên khi có Tàu trong tay rồi, thì chi bộ Bắc Kinh của ông Mao ông Đặng lại nghĩ khác.

Lý Toét said...

Ta vẫn phải quay lại vấn đề cơ bản của Triết học: Vật chất và Ý thức,

- Cái gì có trước
- Cái gì quyết định cái gì

Có người bảo, xây cái nhà cần phải lập Dự án rồi mới Thi công. Trường hợp này là Duy tâm.

Người khác thô thiển hơn bảo, anh phải có giấy bút (Vật chất) mới vẽ được Đồ án. Và người ấy khăng khăng bảo đấy là Duy vật.

Vậy thì, khi chưa có Người thì thế giới là Duy vật. Sau khi có Người, thế giới phải Duy tâm. Không thể khác được.

Làm "cách mạng" đã là theo quan điểm Duy tâm rồi. Vì thực tiễn chứng tỏ rằng những nơi có "cách mạng" đều ít nhiều có trì trệ. Văn minh, Ánh sáng như nước Pháp còn trì trệ so với phần còn lại của châu Âu.

Vậy, đường lối lãnh đạo của Đảng ta Duy tâm hay Duy vật. Tớ trả lời luôn: Duy Tâm (chủ quan). Hiểu được điều đó, bạn sẽ không bị mất cơ hội.

Lý Toét said...

Cảm ơn Thương Binh,
Phong trào Cộng sản quốc tế đã diễn ra như vậy.

Bổ sung,

Sau khi đảo chính (CM tháng 10) thành công, Lê nin đã tổ chức Quốc tế CS nhằm tập hợp và huấn luyện các thân hữu tại các nước thuộc địa cũ của Nga. Lực lượng này cũng làm đảo chính tương tự như CM tháng 8 ở ta, giành chính quyền và sáp nhập vào nước Nga tạo thành Liên bang Xô viết.

Lợi dụng Thế chiến II, Nga tấn công và sáp nhập 3 nước Baltic.

Sau Thế chiến II, Nga dựng chính quyền tại các vùng do Hồng quân chiếm đóng, tạo nên hệ thống XHCN. Cho đến lúc này, Khối XHCN chưa công nhận nước VN DCCH.

VN DCCH được nước Mẹ CH ND Trung Hoa công nhận và đỡ đầu để "đánh Pháp". Tiếp theo, lịch sử thế nào thì các bạn đã biết.

khoai tay said...

Nhẽ thế giới cũng hiểu và biết xếp hạng nguồn tin lá cải, nhẽ không phải cải chính tin lá cải?! Lá cải chỉ dành cho lừa

CFD_VN said...

Bây giờ mới hiểu tại sao TH cho rằng VN là một kẽ vô ơn, đáng bị đánh?

Anonymous said...

Nhắc đến hiệp định Ba Lê thì lòng căm thù đế quốc Mỹ càng xôi xục trong lòng, thể hiện qua việc

Trong hiệp định Ba Lê, dù rằng Đảng-Chính phủ không công bố đầy đủ chi tiết, có những khoản đại khái như sau:
- Chấm dứt chiến trang tại Giao Chỉ, quân đội các bên ngưng chiến
- Bầu cử tự do tại miền Nam và sẽ bầu cử tự do trong cả nước (aka quận Giao Chỉ)
- .... và những thứ linh tinh khác, nhưng có 1 điều quan trọng là: Mỹ sẽ hỗ trợ cho Giao Chỉ Bắc khoảng 3 tỷ Mỹ kim để khôi phục kinh tế

Thế mà bọn đế quốc Mỹ sau năm 1975, khi quân đội Giao Chỉ Bắc giải phóng hoàn toàn miền Nam, thì bọn Mỹ không chịu chi khoản tiền viện trợ này, đúng là 1 lũ khốn nạn, ký hiệp định nào xong là xé bỏ ngay hiệp định ấy, hứa rồi bỏ lời hứa nhanh như trở bản tay, lũ tráo trở thế thì làm gì còn ai tin để mà kết bạn bè nữa

Tuy nhiên cũng nhờ hiệp định này mà nhân dân ta đã nhìn rõ bộ mặt thật của bọn bán nước Ngụy quân Ngụy quyền, bọn Ngụy qua việc cùng Mỹ ký kết hiệp định này đã ngầm định để nước Mẹ thu hồi Tam Sa (hay Nam Sa nhỉ?) việc này đã được đồng chí Dương Nước Mẹ lên án trên Bờ Bờ Cờ (BBC), xin mời sợt, trong lịch sử hào hùng của dân tộc ta thì bọn ký hẳn 1 công hàm để bán nước chắc cũng không có nhiều, bọn Ngụy quân Ngụy quyền đáng bị lịch sử lên án

Chỉ bằng 1 hiệp định mà thể hiện rõ sự lật lọng và bán nước của các thế lực phản động thù địch thì phải công nhân Đảng với cả lại nhà nước ta thật là tài giỏi

Unknown said...

Anh thú vật,

Logic có nói anh gài, chứ tôi nào dám nói, có gì anh cứ chửi chết cụ môn logic cho tôi, học khó khó là, hehe

Lý Toét said...

Bạn Cần Chỉnh đã phân tích ý thứ 2: TC chiếm Hoàng Sa có sự đồng lõa của Mỹ (lời của ĐBQH Dương Trung Quốc)

Còn ý thứ 3 của bà Bình, xin mời.

Unknown said...

Hôm nay rảnh , thử chửi anh thú vật cái xem ảnh chửi lại ra sao, mong thầy lý không phiền, tôi không giỏi chửi nên cóp pết một doạn của nick glory king bên blog anhoangtrungtuong về . Tuy nhiên, nó lại phù hợp với anh thú vật, theo tôi, thế mí tài, hehe.

Địt mẹ con bs thú vật, chữ nghĩa đã nông cạn, đầu óc thì ngu si, nhạt nhẽo, vô vị, tư cách thì hèn mọn, bẩn tưởi... mà cứ tưởng mình hay hớm chất nghệ lắm. Đúng là loại sống đéo bằng chết, chết rồi đéo ai nhớ tên.

Hoang Anh Tuc said...

Dân lừa không ngoan hiền như mọi người lầm tưởng.
CCCP: dân gian gọi là các chú cứ phá, bố đánh thuê cho chúng mày chắc.
Cờ búa liềm: giang hồ Cỏng lập nhiều đảng dao búa, không biết có mua bản quyền (intellectual property) hay xài đồ chùa.
Hiện nay có khoảng 5mil lừa kiều, tức là 20 lừa thì có 1 lừa kiều.
Đặc biệt là số lừa kiều ở Nga và Tàu rất khiêm tốn. Dân lừa cũng thừa biết ở đó chỉ có quan hệ lợi dụng thôi chứ 2 nước không phải bến đỗ tốt. Lừa kiều chủ yếu ở Mẽo, Pháp, Úc.
Lừa kiều hàng năm gửi xèng về vượt cả mức tăng trưởng GDP. Đặc biệt là lừa ở Mẽo chiểm gần nửa. Không đánh Mẽo thì có được kết quả rực rỡ này không.

Lý Toét said...

Tam Hoàng,
Chửi nhạt thế.

Học Triết học để biết rằng: Những trò tranh luận Ai đúng, Ai sai hoàn toàn vô bổ. Vấn đề là trang bị Thế giới quan và Phương pháp luận để giúp ta đối phó với mọi chuyện.

Tớ còn lạ gì Thuật Ngụy biện, vì tớ dùng nó thường xuyên, nhưng với dụng ý tốt. Nhưng vạch mặt kẻ khác ngụy biện là điều không nên, trừ khi phải bảo vệ lợi ích.

Lý Toét said...

Bần nông phá hàng viện trợ của LX đã ăn thua gì so với cán bộ. Bệnh viện đăng ký chỉ tiêu nhập Máy phay lăn răng là một thí dụ. Nhập về bệnh viện rồi không biết nó dùng để làm gì, đành nhập kho, giấu biệt. Bạn nào làm cơ khí xác nhận cái.

Thời Bộ đội Giải phóng quân TQ sang giúp đỡ, Dân ta sáng tạo rất hay:
- Lấy nước trà mạn về tắm cho trẻ
- Lấy sách Mao tuyển làm giấy quyến thuốc lá

Đến nỗi làm phá sản chính sách lấy lòng dân của PLA Tàu.

Anonymous said...

Vụ em Bình nói "Việc Mỹ phải chấp nhận đàm phán với sự có mặt của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam tại hội nghị bốn bên ở Paris là thắng lợi chính trị, ngoại giao trên bàn hội nghị" thì có gì đáng bàn đâu nhỉ? Ai chả biết lũ đế quốc Mỹ là lũ ngu, ngay từ thời đó (thời Giao Chỉ Bắc đi lên XHCN - không phải là Xếp Hàng Cả Ngày - còn Giao Chỉ Nam đang đánh cho Mỹ cut Ngụy nhào) thì đến 1 đứa trẻ ngu nhất ở Giao Chỉ Bắc (aka Bắc Kỳ Chó) cũng biết Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam là 1 lũ bù nhìn, bọn bung xung vậy mà bọn Mỹ (và cả 1 loạt lũ Ngụy quân Ngụy quyền) lại tin, đúng là bọn đần độn, thua là phải rồi chứ còn gì nữa.

Vui nhất là em Bình là cộng sản (gộc rồi) nhưng khi được bọn nhà báo đế quốc hỏi: Bà phải là cộng sản không? Thì em Binh đàng hoàng giả nhời: tôi không phải là cộng sản, mà mắt không chớp, tim không đập nhanh, trán không toát mồ hôi, môi không nhếch khiến bọn nhà báo đế quốc cũng tin là thật, đúng là 1 lũ đần độn, không được sống trong môi trường giả dối nên ngu thế

Lý Toét said...

Bạn Cần Chỉnh viết vắn tắt có thể có một số người không hiểu,

Chính phủ Lâm thời Miền Nam VN có đầy đủ ban bệ từ Tổng thống Huỳnh Tấn Phát đến các bộ trưởng như Trương Như Tảng (Tư pháp), Trần Bửu Kiếm (Ngoại Giao), Dương Quỳnh Hoa (Y tế).

Khi đó em Bình đang làm vụ phó Lễ tân, bộ Ngoại Giao VN DCCH, được trưởng đoàn Xuân Thủy đặc cách nhận chức Bộ trưởng Ngoại giao CP CH Miền Nam VN thế chỗ của Trần Bửu Kiếm.

kk said...

chuankhongcanchinh:
khi ra ngoài đường ckcc gặp một thằng khùn dơ bẩn ,nó chưởi ckcc vậy ckcc đứng lại đoi co không?
Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam là 1 lũ bù nhìn, bọn bung xung vậy mà bọn Mỹ (và cả 1 loạt lũ Ngụy quân Ngụy quyền) lại tin, đúng là bọn đần độn
không phải là không biết .nhưng họ không có sự lựa chọn
Tôi lấy vụ ông Diệm không cho tụi Mỹ đưa quân vào vn
TỤI ngụy thua có nhiều lý do
sợ chết : vì có nhiều vợ con của cải
lười biến : lo hối lộ bỏ chốt canh gát ,đi đánh bài ,ăn nhậu ,gái gú
mềm lòng : phát hiện địch ở đó nhưng không trình báo lên cấp trên mà lại che dấu vì nghĩ không phải chuyện mình ý thức chính trị không cao và có mối quang hệ hàng xóm bà con ,dòng họ
dân theo đạo nhiều nên sợ nhân quả
lãnh ĐẠO việt nam cộng hòa họ chắp nhận thua để họ còn cứu đồng bào ,chứ đâu như loại súc vật bắc hàn cứ cố níu kéo quyền lực đem dân đen ra mà thí ,.xem mạng người như chó
với người lãnh đạo mà cứ nhìn dân chúng lầm thang chết chóc mà không đau lòng sao?
Đất nước mấy mươi năm chiến tranh không thấy mệt mỏi sao? khi khả năng mình không cầm cự nổi ,tại sao không buông xuôi sớm cho dân nó nhờ


XâyxậpZì said...

Hehe, Hiệp định Pari.

Phiá VNCH không ký trực tiếp vào Hiệp định, chỉ ký riêng vào bản ghi nhớ.

VNDCCH, tự ý phá vỡ HĐ tiến quân chiếm miền Nam, cả cái HĐ tự mình phá vỡ, đòi bọn Mỹ tôn trọng điều khoản giúp đỡ tái thiết hậu chiến, bọn Mỹ may mà chưa ngu quá ! hehe

Bản thân HĐ là bất bình thường, hưu chiến AI Ở TẠI CHỖ ĐÓ, phiá VNCH thua chắc, VNDCCH sao lại có phần trong miền Nam ? chỗ cuả nó ở ngoài vỹ tuyến 17 mà ?

Tại sao VNDCCH vi phạm HĐ mà tất cả những nước ký trong đó không ai lên tiếng, nhẽ đồng ý với B ? Đưa ra cái kỷ niệm này để chi ? chứng minh với thế giới là B coi mọi thứ HĐ như giấy chùi đít ?

Lý Toét said...

Sau Thoả hiệp Thượng Hải 1973, trong đó Mỹ được thị trường TQ mà không phải chia với Nga, Mỹ tìm cách rút khỏi VN càng nhanh càng tốt.

Chiến dịch Linebacker có mục tiêu đánh Tổng kho Đức Giang, Đại diện Pháp tại Hà Nội và huấn luyện phòng không cho chính quyền Hà Nội. Nghe những nội dung này hẳn nhiều người tức cười.

Hà Nội thì phao tin rằng "giải phóng" miền Nam không làm Trung cộng hài lòng, đó là một huyền thoại. Thực tiễn hiện nay đã chứng minh.

Anonymous said...

@XâyxậpZì: Nguyên tắc của Giao Chỉ Bắc theo đúng như lời dạy của đồng chí Thánh Lý Ninh, đại khái : Nếu có lợi cho ta thì hợp tác với kẻ cướp cũng làm, do đó việc không tuân theo Hiệp ước Ba Lê là điều dĩ nhiên (có thể lấy ví dụ từ Bác Hồ muôn vàn kính yêu, vị cha già của dân tộc Giao Chỉ: tháng 9/1945 thề không hợp tác với Pháp thì tháng 3/1946 ký hiệp định với Pháp đến tháng 12/1946 lại tuyên chiến với Pháp là 1 ví dụ tạm coi như điển hình), vấn đề là thằng đế quốc Mỹ thối tha không thực hiện hiệp định đã ký mới là điều đáng phê phán, rõ là bọn (Mỹ, đương nhiên là thế) là bọn khốn nạn, lá mặt lá trái, nói ra rồi nuốt lời đúng là 1 bọn phản động

@Lý Toét: Nói nước Mẹ không hài lòng hay hài lòng là nói lung tung không có căn cứ, thực ra nước Giao Chỉ to lớn như ngày nay, thần phục nước Mẹ như ngày nay rõ ràng là 1 kết quả rất tốt đẹp nếu so sánh với nước Kim Chi Bắc (tuy vẫn chia đôi, phụ thuộc hoàn toàn vào nước Mẹ nhưng vẫn không nghe lời nước Mẹ), tất diên là nếu như Giao Chỉ thống nhất mà có đôi chút hung hăng nên thì Mẹ phạt đánh đòn, dạy cho 1 bài học là tất yếu (theo tin lề trái thì hình như có chuyện đó, đâu như quãng năm từ 78 đến 88 gì đó, không có thông tin trên báo Đảng nên không nhớ chính xác và cũng không đáng tin). Lý Toét nên rút khinh nghiệm chuyện đưa ra các kết luận hơi hàm hồ nhé, rất đáng chê đó

@All: Buồn cười nhất của vụ hiệp định Ba Lê này là sau khi ký xong thì tên Ngụy Tổng gì gì Thiệu đứng lên tuyên bố "Sống không có tự do là chết" (đâu như ngày 24/10/1972) thì càng lộ rõ là ngu, đối với nhân dân Giao Chỉ thì những thứ vớ vẩn như tự do ví cả lại dân chủ là những thứ mà nhân dân Giao Chỉ không cần, dân Giao Chỉ chỉ cần: tiến về ABC giết sạch giặc thù hoặc tiến về Sài Gòn ta chiếm nhà mặt tiền hoặc diệt đế quốc ABC phá tan bè lũ bán nước hoặc giết giết cướp cướp bắn bắn .v.v. nói chung là rất máu lửa, rõ ràng ngay cả tên đầu sỏ NGU thế thì đối với bọn NGU xứng đáng đi tù cải tạo hoặc vứt ra biển cho cá ăn là tất yếu rồi, khỏi cần chứng minh nhỉ?

Lý Toét said...

"Nước Mẹ không hài lòng" là báo đảng nói. Không tin thì tin ai.

Vì vậy, đ/c Lê Duẩn mới phải nhấn mạnh "Ta đánh Mỹ là đánh cho LX, TQ"

Anonymous said...

Làm ơn không bịa đặt dựng đứng câu chuyện "Nước Mẹ không hài lòng là báo đảng nói" có được không? Giữa Giao Chỉ và nước Mẹ là quan hệ 16 vàng-4 tốt đến mức là giả sử nước Mẹ có đâm chìm tàu cá của Giao Chỉ, có cắt đứt cáp của Giao Chỉ, có bắn chết dân/lính của Giao Chỉ, có chiếm đất-biển-đảo của Giao Chỉ thì Giao Chỉ vẫn không nói năng gì thì đời nào có chuyện báo Đảng nói năng gì chuyện đó!!! (Đấy là giả sử thôi chứ, chứ thật thì đời nào nước Mẹ với phương châm 16 vàng - 4 tốt lại làm như thế và đời nào Giao Chỉ lại hèn như thế, chuyện giả sử thì nói ngoa lên 1 tý để chứng minh 16 vàng - 4 tốt là rất quan trọng).

Lý Toét bịa đặt dựng đứng câu chuyện kiểu này thì thà bịa luôn chuyện là Giao Chỉ ghi hẳn vào Hiếp Pháp là nước Mẹ là kẻ thù lâu dài đi, có khi thế còn dễ tin hơn ấy chứ. Rút kinh nghiệm chuyện bịa đặt nhen Lý Toét

Quay lại chuyện đánh cho LX với cả TQ thì phải nói thật là Giao Chỉ Bắc lãi phết, chỉ có mất 1 ít lính (quãng 3-5 triệu lính, còn trang thiết bị cho chiến tranh thì đã được LX với cả TQ lo rồi, đến đồ ăn của Giao Chỉ Bắc cũng do TQ cấp nữa cơ mà) mà lại được cả miền Nam rộng lớn màu mỡ với cả Tây Nguyên nhiều tài nguyên khoáng sản, lãi lớn thế mà lại còn được chứng minh bọn Ngụy quân Ngụy quyền là lũ đánh thuê, lũ ngu dốt thì phải công nhận đấy đúng là tài năng của Đảng ta (aka chi bộ Giao Chỉ). Ơn Đảng, ơn Bác Hồ với cả lại ơn Chính Phủ đời đời chính là đây chứ đâu nữa

Lý Toét said...

Xin mời đồng chí tìm đọc cuốn Sự thật về quan hệ Việt Nam-Trung Quốc 30 năm qua (NXB Sự Thật) rồi nói chuyện tiếp, nhé.

Anonymous said...

Ngay từ khi còn hệ thống XHCN trên khắp thế giới thì người ta đều biết không bao giờ tìm thấy sự thật trong các sách báo hay NXB có tên là Sự Thật (Bờ Ra Vờ Đa=Lie trong tiếng Anh), và điều đó đã được chứng minh trong cuốn sách Lý Toét giới thiệu, vàu ví dụ sai trái:

- Sách nói Thác Bản Giốc, Ải Nam Quan là của Giao Chỉ, điều này đã bị đồng chí Vũ Dũng và Trần Công Trục chỉ rõ những sai trái này

- Sách nói về Tây Sa và Nam Sa mà hoàn toàn lờ đi công hàm 1958

Vì vậy vẫn nhắc Lý Toét: chưa được giỏi như Đảng thì làm ơn đừng bịa đặt nữa nhé!!!

Anonymous said...

Nói tiếp về Hiệp định Ba Lê: 1 trong những thắng lợi rất lớn của hiệp định Ba Lê đó việc bàn về chiếc bàn ngồi họp: hình tròn hay là hình vuông hay là hình chữ nhật, tất nhiên là sau rất nhiều ngày đàm phán, thảo luận, đấu tranh rất ghê gớm thì cuối cùng bọn đế quốc và chư hầu đã chấp nhận chiếc bàn do đoàn ta đặt ra ( bàn hình gì thì xin mời tự sợt), phải nói thẳng ra là những xương máu chiến sĩ Giao Chỉ Bắc đổ ra trong thời gian đàm phán về chiếc bàn này không hề uổng công, quả là 1 chiến thắng hào hùng của dân tộc ta (tức Đảng ta)

vanbinh said...

Bạn KoCC tò nhâm rồi nha , bạn nge thầy Chính trị giảng bài như vậy mà cũng tin sái cổ , Tư duy của bạn bị trục trặc gì gì đó phải hôn ? ( 1 trong những thắng lợi rất lớn của HĐ Ba Lê là việc bàn về chiếc bàn ngồi họp ... đã chấp nhận chiếc bàn do đoàn ta đặt ra ). Ta bắt buộc phải làm như vậy là để Câu giờ mà thôi , là để chờ tin thắng trận từ Quảng trị oanh liệt , là để ngển cao đầu bước vào Phòng họp với tư thế của người Chiến thắng .

Dặt Dẹo said...

Ô hay, mấy đứa tin tin chê anh Chỉnh vì chúng nó tối dạ khi đọc aka không có khả năng đọc hiểu aka mù chữ chức năng, sao mụ Toét lại còm như thế nài:

"Lý ToétJanuary 30, 2013 at 1:45 PM

Xin mời đồng chí tìm đọc cuốn Sự thật về quan hệ Việt Nam-Trung Quốc 30 năm qua (NXB Sự Thật) rồi nói chuyện tiếp, nhé.".

Nếu mụ Toét đùa anh Chỉnh, tôi rút nhời, nếu không, tôi chê.

Anh Chỉnh nói cực chuẩn, tôi khen.

Lý Toét said...

Sao có Khen/Chê ở đây. Tớ không "phản biện" thì đâu có hứng cho Cần Chỉnh comment. Và tớ chỉ dẫn nguồn báo đảng.
Nên tham khảo bài viết Báo chí cách mạng: Hồng và Chuyên.

Dặt Dẹo said...

Đúng là hiểu nhầm mụ Toét, hị hị
Dưng tôi cứ không xin lỗi đới, như một hành vi công chính của bựa viên, hị hị...