Monday, January 14, 2013

Điểm sáng tuần qua


Tuần qua không có tin gì mới. Vẫn chỉ là căn hộ ế; tăng giá những hàng hóa và dịch vụ do thành phần kinh tế quốc doanh tạo ra; thành phần kinh tế tư nhân (không được XHCN bảo kê) thì ngày càng khốn đốn.

Về mặt xã hội nổi lên hiện tượng hai hiện tượng,

Một là, ông Bá Thanh Bí thư Đà Nẵng về Trung ương làm Trưởng ban Nội chính

Hai là, nghệ sĩ Kim Chi từ chối bằng khen (chưa trình) của Thủ tướng. Cô đã từ chối cái mà người ta chưa cấp phát cho cô, qua đó NS Kim Chi từ chỗ không ai biết đã trở thành nổi tiếng (*).

Hai câu chuyện tuy khác nhau nhưng có chung ở một điểm đó là: chế độ ta là chế độ lãnh đạo tập thể tập trung. Ở đó, mỗi cá nhân chỉ thực hiện nghị quyết của tập thể Trung ương đảng. Ông Thanh không thể tạo ra sự thay đổi và ông Dũng không phải là người duy nhất chịu trách nhiệm.

Hiện nay, phong trào chống Thủ tướng Chính phủ đã phát triển thành một thứ bệnh dịch. Họ chống Thủ tướng bằng cách kêu gọi  Chủ tịch nước và Quốc hội, thậm chí Tổng bí thư đánh phá cá nhân Thủ tướng. Những người này bằng cách này hay cách khác đang nguỵ trang cho chế độ một tấm màn dân chủ.

Đảng ta đã nhiều lần khẳng định: Không có chuyện tam quyền phân lập, mà chỉ có sự lãnh đạo thống nhất của đảng. Đảng ta điều hành Nhà nước bằng nghị quyết, được cụ thể hóa bằng các nghị định theo nguyên lý tập trung (**). Trung ương đề ra ý tưởng và ban nghiên cứu trung ương cụ thể hóa bằng soạn thảo văn bản. Về mặt hình thức, mọi văn bản luật đều đưa ra (nói chữ là trình) cho quốc hội xem xét (***) thông qua.

Dưới sự lãnh đạo của đảng thì không có chuyện cán bộ làm đúng hay sai với Dân mà chỉ có làm đúng hay sai với Đảng.

Chú thích:
(*) Nghệ sĩ KC tuổi trên dưới 60, cùng thời và đồng hương với NS Trà Giang. Tuy là dân "tập kết" nhưng không phải cán bộ lão thành. Tự hào là nghệ sĩ thời "Tiếng hát át tiếng bom", nhưng có lẽ giới chức đánh giá bà không được cao lắm so với bề dày thành tích làm văn nghệ của bà.

(**) Sau khi các cơ quan chức năng trình (đây mới là đệ trình thực sự), các ủy viên trung ương họp để sửa chữa, xem xét thông qua. Quyết định cuối cùng là sự nhất trí của Bộ Chính trị, trong đó mỗi đ/c UV BCT có quyền phủ quyết (veto).

(***) Quốc hội VN được thành lập theo nguyên tắc cơ cấu, cơ cấu này do Trung ương Đảng quyết định. Giống như đá bóng, tính quyết đấu của đội bóng đến đâu là do tuyển trạch viên (HLV) lựa chọn thành phần cầu thủ.

59 comments:

Củ Chuối Tây said...

Tưởng sau hội nghị TW6, các đồng chí phê bình đồng chí X lục tục lo chỗ về nghỉ ngơi chứ thầy Lý?

Lý Toét said...

Làm gì có đối kháng trong đảng. Làm gì có chuyện sống mái một mất một còn. Thanh trừng không xong thì phải thỏa hiệp.

Ham học hỏi said...

Thầy Lý có thể giải thích giúp cháu về vụ blog QLB. Và cả vụ bầu bí ra đi mà cháu k hiểu.

Cháu thì nghĩ một phần như thầy thôi, còn khả năng lớn là đang sống mái. Để xem tương lai gần có gì to lớn hơn xảy ra k? :)

Unknown said...

"Hai câu chuyện tuy khác nhau nhưng có chung ở một điểm đó là: chế độ ta là chế độ lãnh đạo tập thể tập trung" Vai diễn hề chèo và diễn viên chính xét cho cùng cũng chỉ là làm nghề diễn xuất mà thôi? Tấn trò đời này diễn cho lừa xem hết lần này đến lần khác, năm này đến năm khác mà xem vẫn thấy như mới tài thật!.

Anonymous said...

Con Thanh ga TW động viên đàn Lừa an tâm cắn Tết, chớ đéo. Tôi cho gằng, bằng uytín và đứcđộ mình(như Cụ xưa) cỏn sẽ là casỹ hát nhạc nền gấttốt cho dững con văncông(3D 4S đéo gì đấy) kia antâm tỉn nhau hay thỏa hiệp típ.
Lừa, dĩnhiên, vẫn hông có quà.
Mệ Mụ cho cái hình ThanhThanh áo cam đầu tóc Jamaica làm tôi lộn(lầm @ Backese) tưởng là con Hà Lan nào.
[img]ronaldo7.net/news/2012/cristiano-ronaldo-506-ruud-gullit-big-hair-in-a-game-for-ac-milan.jpg[/img]

Lý Toét said...

[img]http://ronaldo7.net/news/2012/cristiano-ronaldo-506-ruud-gullit-big-hair-in-a-game-for-ac-milan.jpg[/img]

Hình chả ăn nhập gì.
Thanh có kế hoãn binh bằng thể thao. Nếu không muốn vì lý do nào đó, ảnh viện cớ đang bận chơi.

Dương Thường Trực said...

Xin trích Mụ Lý "Họ chống Thủ tướng bằng cách kêu gọi  Chủ tịch nước và Quốc hội, thậm chí Tổng bí thư đánh phá cá nhân Thủ tướng. Những người này bằng cách này hay cách khác đang nguỵ trang cho chế độ một tấm màn dân chủ" hết trích
Nói như Mợ Lý thì hóa ra cụ Cả và cụ 4 nhà mình lại đang cổ võ cho fông trào dân chủ a? Tớ lại cho rằng 2 cụ này bên fe bẩu thủ bâu cấp á

Lý Toét said...

Ham học hỏi,
Đề tài này, được thảo luận nhiều bên blog BS Hồ Hải rồi

Thông tin của QLB có thể nghe đầy tay ở những quán nước vỉa hè Hà Nội. Không nhất thiết do phái nào

đó chủ trương. Chỉ cần không cản trở, bơm tin cho nó là nó sẽ tự động phát triển như vũ bão.

Nói bầu Kiên khuynh đảo kinh tế, là không đúng đâu. Ở ta, người khuynh đảo kinh tế là những kẻ viết ra luật lệ. Tớ đã phân tích trong bài Không có tham nhũng ở VN.

Kiên chỉ là người thực hiện việc biến những luật lệ thành quyền lợi. Kiên giàu là vì sự nghiệp kinh doanh gắn liền với quyền lợi của lãnh tụ.

Lý Toét said...

Không hiểu ý tớ viết à. Toàn bọn dân chủ cuội thôi, bọn dân chủ còn đảng còn mình.

Các bạn đừng nghĩ những kẻ bị đàn áp, bắt bớ, tù đầy là dân chủ. Thông qua khổ nhục kế như thế họ mới được quần chúng a dua đi theo, và để làm an ten bắt những người đấu tranh thật.

Unknown said...

Không thấy bác đề cập tới vớnđề mua-bán chim-vàng-anh trong phần điểm tin này? Nhẽ đây cũng là một vấnđề nóng? Sau khi có quyết định gì đó của NHNN bà-con ùnùn đi bán chim. Làm giá chim ở Lừa thu hẹp đáng kể so với thếgiới.

Lý Toét said...

Bài trước tớ bày mọi người buôn vàng về. Nguồn cung dồi dào thì giá sẽ hạ thôi.

VIỆT said...

"Họ chống Thủ tướng bằng cách kêu gọi Chủ tịch nước và Quốc hội, thậm chí Tổng bí thư đánh phá cá nhân Thủ tướng. Những người này bằng cách này hay cách khác đang nguỵ trang cho chế độ một tấm màn dân chủ"

Khoái nhất câu này các bác Lý!!!

"Không hiểu ý tớ viết à. Toàn bọn dân chủ cuội thôi, bọn dân chủ còn đảng còn mình.

Các bạn đừng nghĩ những kẻ bị đàn áp, bắt bớ, tù đầy là dân chủ. Thông qua khổ nhục kế như thế họ mới được quần chúng a dua đi theo, và để làm an ten bắt những người đấu tranh thật."

Đoạn diễn giải càng hay!!!!!!

Gởi đến bác Lý và các bác 1 bài hát "giải trí":

http://www.youtube.com/watch?v=zYjn7v2jjKA

Unknown said...

"Hai là, nghệ sĩ Kim Chi từ chối bằng khen (chưa trình) của Thủ tướng. Cô đã từ chối cái mà người ta chưa cấp phát cho cô, qua đó NS Kim Chi từ chỗ không ai biết đã trở thành nổi tiếng (*)." trích cụ Toét
Cái này là thông tin h mới được biết hệ hệ, thành cụ, thảo nào khi đưa tin ko hề có đề cập đến quyết định nào của Thủ tướng.
Ngoài lề:
Trước khi Thủ tướng CP ra QĐ, BK etc: cơ quan chức năng cấp Bộ phải có tờ trình (có ý kiến góp ý của các Bộ khác nếu cần thiết), VPCP sẽ phối hợp thẩm định và trình TTCP ký ban hành.
Theo lộ trình này ko hiểu BK của văn công Kim Chi đang ở giai đoạn nào hê hê

Lý Toét said...

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=zYjn7v2jjKA[/youtube]

LNVT said...

Nếu nói về Ban thì có lần nói chuyện với 1 đồng chí trong bộ máy nhà nước, đồng chí phán thế này: " Ban bệ là cái mà người ta có thể lập, có thể bỏ bất cứ lúc nào chỉ bằng tờ giấy A4, nên cái chức trưởng phó ban này nọ anh không ham, cứ cái phòng nào chắc chắc mà ngồi là tốt nhất".

Nhân chuyện anh Bá ra làm trưởng Ban, không biết là anh ngồi ở đó đến lúc nào thì cái Ban đó bị dẹp...

Dương Thường Trực said...

Bị dẹp hay không thì giá xăng cũng có hạ đâu mà fải quan tâm á

kk said...

khi người dân ý thức và tỉnh ngộ ra ,nên xây dựng 1 bức bình phong mới để dẫn dắt dân đen đi vào 1 con đường mới đó mà
chiêu này sài rồi nhưng bế tắt sài lại thui

Lý Toét said...

Muốn biết một cán bộ được trọng dụng đến đâu, hãy nhìn bề dày thành tích thực hiện chuyên chính vô sản của người ấy.

Ở ta, nhiều hiện tượng phải được hiểu ngược lại. Thí dụ: Trung ương cử đoàn thanh tra làm việc với cán bộ có vấn đề với bên ngoài, có nghĩa là Trung ương đã cử người vào điều tra tìm chứng cứ để bảo vệ người ấy.

Lý Toét said...

Cứ thực tế thế này như bạn Gét có phải hơn không.

Linda Chow said...

Đề xuất sủ dụng chúng chỉ vàng để tạo thanh khoản cho BDS khi nào mới triển khai vậy bác lý? Kinh tế Âu, Mỹ bắt đầu phục hồi rôi, xuất khẩu của VN có thể được lợi...tôi nghĩ nếu tạo thanh khoản cho BDS thì cuối năm 2013 sẽ sốt nhẹ ở một số vùng..

Lý Toét said...

Cứ từ từ, B đang khai thác nghiệp vụ vàng trước đã. Khi nào ăn đủ, cung cầu bão hòa, giá trong nước bằng với giá thế giới, lúc đó mới triển khai kế hoạch CCV.

Quê Hương said...

Đây là nhận xét của người ngoại quốc về thị trường bất động sản tại Việt Nam: Tổng Giám đốc CBRE Việt Nam: Thị trường BĐS đang tiến gần tới cái chết

Lý Toét said...

Quê Hương,
Phải đọc lại những gì Mc Townsend nói từ 1, 2, 3, 4 và 5 năm trước mới chính xác.

VIỆT said...

"...Hơn nữa bằng chứng đầy rẫy, hay những kẻ khác khai báo tôi có quan hệ với thành viên đảng Việt Tân ( những kẻ khai báo này vẫn nhởn nhơ bên ngoài dưới cái mác là chiến sĩ đấu tranh dân chủ, vui một điều mỗi lần bị điều tra qua các câu hỏ của an ninh, tôi lại sàng lọc ra tên những kẻ như vậy bằng suy luận của mình )..."

http://www.nguoibuongio1972.multiply.com/journal/item/708/708

Xin phép bác Lý cho phần này vào "điểm tin trong tuần". Chuyện về "dân chủ cuội" mà bác Lý vừa nói thì Lái Gió cũng vừa nói đến! Thần giao cách cảm?!?? heeeeee

Lý Toét said...

Cảm ơn Việt về thông tin trên,

Tớ bái phục Lái Gió, một mình chống đỡ cả hệ thống chính trị. Những người liên quan đến Lái Gió chỉ dừng lại ở mức độ bạn bè, không bè phái.

Chính quyền đang ra sức tìm bằng chứng Lái Gió có liên quan đến một tổ chức nào đó. Thật đáng ngại.

Lý Toét said...

Nhân tiện Việt nói về dân chủ cuội,

Học Đảng sử thì thấy truyền thống oanh liệt này của đảng này đã có từ trước khi đảng ta ra đời.

Thành tích sớm nhất được ghi lại là cài người vào trong tổ chức của cụ Phan Bội Châu. Tiếp theo là cuộc khởi nghĩa Yên Bái của Quốc dân đảng Nguyễn Thái Học.

Unknown said...

Nếu đanghi như cô Tào, thì có khinào cô Sin là cô Ẩn version 2.0 ko nhỉ?

vu cuong said...

Ý thầy lý là thị trường bất động sản sẽ không giảm giá trong năm nay có phỏng? Dĩ nhiên là so với mức cao nhất.

Lý Toét said...

Nhiệm vụ của Osin đã rõ ràng: thực hiện Nghị quyết 36. Sách Bên thắng cuộc là tiếng nói của những kẻ chiến thắng.

Cần gì phải đa nghi mới nghĩ ra.

Lý Toét said...

Vũ Cương,

Thị trường VN quá bé để tiêu thụ những thứ đắt tiền như BĐS. Thị trường đó cũng quá bé để thổi giá. Chỉ cần Cầu mua trứng tăng lên mấy quả là giá trứng đã được thổi lên trời.

Những gì kiếm chác được trong những năm qua nhờ đầu cơ đã được tiêu đi hết rồi. Chỉ còn lại thực lực là năng suất lao động quá thấp, thế thôi.

Lý Toét said...

Các đồng chí đã thấm nhuần tư tưởng làm ăn của tớ, nhưng vụng (hay tham) quá nên bị bắt cả rồi.

Xem thêm tại: Khởi tố, bắt tạm giam các quan chức thuộc TCty Hàng hải Việt Nam (LĐ). http://laodong.com.vn/phap-luat/khoi-to-bat-tam-giam-cac-quan-chuc-thuoc-tcty-hang-hai-viet-nam/99551.bld

vu cuong said...

Bổ sung số liệu về Năng suất lao động của Việt Nam , khoảng 27% so với Mỹ , nguồn: trường Tài chính công Kennedy , thuộc đại học Harvard cung cấp, xin phép thầy em không nói năm nào.

Cám ơn thầy lý đã đưa nhận định của thầy, cám ơn Mỹ nhân quê Hương xinh đẹp đã đưa link đọc rất thú vị cũng.

Linda Chow said...

Thử hoi con sen( còn gọi là con ở) khó mà sống bằng tiền bán sách...phải có nguồn tài trợ :-)

Lý Toét said...

Đừng có bịp tớ nhé. Theo Tạp chí cộng sản (http://www.tapchicongsan.org.vn/), năng suất lao động của VN chỉ bằng 1.6% so với Mỹ (số liệu năm 2005)

Hoặc theo vneconomy.com.vn. năng suất lao động của VN thấp hơn của Nhật Bản 137 lần.

2 con số trên tuy không thực sự chính xác (vì nội suy NSLD của Nhật gấp 2.2 lần so với Mỹ), nhưng đủ để chứng minh NSLD của VN đứng hàng Top Bottom của thế giới.

Lý Toét said...

Không nên gượng ép rằng tác giả chỉ có nguồn thu nhập chính là nhuận bút của cuốn sách. Có thể đây chỉ là sản phẩm phụ, viết bằng tay trái.

vu cuong said...

cái năng suất lao động mà thầy nói có thể tìm thấy ở đây text
trích "Năng suất lao động của Singapore cao gấp 17 lần Việt Nam"

xin trích cho một số độc giả chưa biết nhiều về kinh tế học : Năng suất lao động được định nghĩa bởi OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế- Organization for Economic Cooperation and Development) là "tỷ số giữa sản lượng đầu ra với số lượng đầu vào được sử dụng." Thước đo sản lượng đầu ra thường là GDP(Gross Domestic Product) hoặc GVA (Gross Value Added) tính theo giá cố định, điều chỉnh theo lạm phát. Ba thước đo thường sử dụng nhất của lượng đầu vào là: thời gian làm việc, sức lao động và số người tham gia lao động.

Năng suất lao động được tính toán sẽ thay đổi như một hàm của các yếu tố đầu vào khác và hiệu quả sử dụng của các yếu tố sản xuất đó (Năng suất nhân tố tổng hợp TFP). Như thế hai công ty hay hai quốc gia có thể có năng suất nhân tố tổng hợp là như nhau (kỹ thuật sản xuất) nhưng bởi vì một bên sử dụng nhiều vốn hơn, năng suất lao động của bên đó sẽ cao hơn. hết trích , nguồn saga

cái năng suất lao động của em nó thuộc về công ty tư nhân, trong cùng một lĩnh vực với, cùng thời gian lao động, cùng một kỹ thuật sản xuất, để ứng dụng đầu tư trong kinh doanh. ví dụ ,thầy thật sự nghĩ nhà máy honda việt nam ,chạy hết công suất, sản xuất xe máy sẽ thua honda nhật,chạy hết công suất, đến trên 20 lần với cùng số lượng công nhân, cùng trang thiết bị và diện tích?

vu cuong said...

đây thầy xem piagio nó sản xuất xe máy Piaggio Việt Nam sẽ tăng năng lực sản xuất từ 140.000 lên 300.000 xe/năm

năng suất lao động của người việt mình có tệ đâu, do không biết sử dung thôi, hehe.

Hàn Sĩ said...

hehe... nếu vu cuong nhìn vào một nhúm nhỏ là một company để so sánh năng suất lao động của các quốc gia thì mức độ chênh lệch NSLĐ sẽ không lớn, làm ơn nhìn vào một quốc gia. Hãy tính xem 90 triệu dân VN đã tạo ra một giá trị thặng dư là bao nhiêu? so với 350 triệu công dân USA???

Tất cả chúng ta đều cần phải học hỏi nhiều.

Lý Toét said...

Vũ Cương,
Tớ phê bình trình độ giác ngộ của bạn.

Trên kia tớ đã lấy dẫn chứng từ báo đảng. Không chỉ loại báo lá cải cho quần chúng đọc mà loại báo lý luận Tạp chí cộng sản (tên cũ là Tạp chí Học tập).

Bạn đã không nhận thức được thủ đoạn diễn biến hòa bình của bọn tư bản giãy chết. Bọn nó sang đây có mục đích ngụy tạo số liệu hòng lung lạc ý chí đấu tranh của giai cấp công nhân VN, khỏa lấp sự tốt đẹp của chế độ XHCN và bôi bẩn thành quả cách mạng của đảng ta.

Năng suất lao động của công nhân VN thể hiện khách quan nhất là phải lấy từ số liệu Tu nghiệp sinh Nhật Bản, chứ không phải những xí nghiệp của Nhật trên đất VN đầy sự hào nhoáng của phồn vinh giả tạo.

Lý Toét said...

Thinh TruongCong,

Bạn lý luận như vậy sẽ bị Vũ Cương bẻ lại ngay. Phải nói thế này thì anh ta mới không cãi được:

Hàm lượng tiền lương (của nhân công người Việt, không phải của quản lý người Nhật) chiếm bao nhiêu trong giá thành của chiếc xe Honda.

Hoang Anh Tuc said...

Bạn vucuong nói cũng đúng. Nếu bê một dây truyền của tây, cùng công nghệ vận hành sang ta thì sau 1 tháng, 1 năm hiệu quả có khi cao hơn tây. Đơn giản 1 điều là ở ta không nghỉ ngày thứ 7, làm thêm giờ liên tục, lại không có kiểu đòi hỏi đình công kiếc gì.
Theo bạn Thinh TruongCong, đơn giản chỉ cần lấy GDP per capita sẽ thấy Mẽo hơn ta 32 lần. Lấy mặt bằng mức sống chung, rồi lấy tỉ lệ 5:3:2 (?) của ta ra so sánh sẽ thấy chênh lệch mức sống giữa 2 nơi.
Một mình yếu tố năng suất lao động chả nói lên điều gì. Lấy bản quyền sáng chế, so với nền kinh tế lúa nước thì quả rất cập kênh.

Đi đâu về đâu said...

hay quá, phát hiện ra thầy Lý đồng quan điểm với em. Nhiều người không nghĩ ra được đâu ạ. Vụ ông Sin này giống y hệt trò Wikileak cho mà xem

Hoang Anh Tuc said...

(Tiếp)Nếu GDP-per-capita của ta bằng Mẽo, thì đã thành nền KT thứ 4 thế giới, vượt cả Đức, nghe sướng tai không.

Lý Toét said...

Dear all,

Các bạn được đào tạo dưới mái trường XHCN nên đã bị định kiến rõ rệt, nhất là những khái niệm kinh tế. Những định kiến đó là:

- Nhân công rẻ thu hút đầu tư. Nhà đầu tư cần thị trường để bán hàng tại chỗ chứ không cần một khu chế xuất. Lương thấp thì họ bán hàng cho ai.

- Giàu có gắn liền với bóc lột. Thực ra, giàu có gắn liền với năng suất lao động. Năng suất lao động cao thì người công nhân mới có cơ sở để đòi mức lương cao.

NSLĐ thể hiện trong hàm lượng giá trị nhân công trong giá thành sản phẩm. Nếu con số này thấp, ta nói NSLĐ ở đó thấp.

Về số liệu thống kê, các bạn không tin thông tin từ Tạp chí Cộng sản thì có nơi nào đáng tin hơn.

Đó là lập luận để tớ bác bỏ luận điệu của những bạn cho rằng NSLĐ ở VN là cao.

Dương Thường Trực said...

Tớ dạo gần đây đọc Báo Đảng mà cũng bật cười, có bao nhiêu "tên hải ngoại phản động" ra sách mà ko có đc diễm phúc lên trang Báo Công An như cái gì bên này, bên kia...cái gì chiến thắng của HĐ đấy: Về quyển sách “Bên thắng cuộc”

Tớ bỗng nhớ lại câu trên của Mụ Lý, xin trích lại: "Các bạn đừng nghĩ những kẻ bị đàn áp, bắt bớ, tù đầy là dân chủ. Thông qua khổ nhục kế như thế họ mới được quần chúng a dua đi theo, và để làm an ten bắt những người đấu tranh thật."

vu cuong said...

cảm ơn thầy lý và anh bee đã phản hồi ý kiến

vu cuong said...

giờ em mới rảnh để còm, hehe. em lặp lại năng suất lao động có thể được đo bằng nhiều cách dựa trên định nghĩa đầu ra và đầu vào được đo.

tuy nhiên, quán triệt lần phê bình trước em xin tuyệt đối tin tưởng thông tin từ thầy trích nguồn , không cãi

Hàn Sĩ said...

hehe... Tôi có lời khen ban Vu cuong và bạn Bee đã học được cách "đánh võng" tài tình thường thấy ở các blogers lề phải.

Các bạn sẽ hỏi là đánh võng ở chổ nào? Bác Lý nói đến NSLĐ của dân ta (chỉ cho một quốc gia) thì bạn Vu cuong đánh võng qua NSLĐ của một company..., tiếp đến bạn Bee lập lờ tiếp cái NSLĐ ở một company và phát huy tiếp là nhét cái phương pháp tính NSLĐ dựa trên GDP vào tay tôi... hehe... Cho tôi xin đi các bạn... hehe...

yamato said...

Trong công việc tay chân, sức một công nhân Lừa chỉ bằng 1/2 người nước mẹ, và bằng 1/3 của công nhân Nhật, Hàn!

vu cuong said...

Mãi tôi mới thấy Anh qua đây, Anh yamato, hay tại tôi không duyệt còm thường xuyên nhỉ. Chào mừng Anh, mong Anh còm ở đây nhiều, bên đây các Anh các chị ít còm lắm Anh ạ, tôi cũng,

Anonymous said...

Chỉ cần nghía sơ qua QLB là biết Bá Thanh thế lào rồi hia hia. Thông tin ko quan trọng, vì nói hay ko nói 1 việc gì đó thì cũng là tỏ thái độ rồi.

yamato said...

Cám ơn bạn Vu cuong, Tồ đọc cụ Lý từ lâu rồi, nhưng ít còm vì zững gì định nói, cụ Lý đã phán cả ròi!
http://dantri.com.vn/xa-hoi/da-nang-sai-pham-hang-nghin-ty-dong-vi-tha-tay-ban-dat-686377.htm
Các phe phân lập giả tạo lại oánh nhau nài cụ Lý!

Lý Toét said...

Cảm ơn mạch tranh luận này của các bạn,

Ở đây có nhiều Bựa nên cách đọc tranh luận cũng rất Bựa. Tớ nghĩ rằng Thinh TruongCong đã không để ý nội dung còm của Bee, trong đó: đơn giản chỉ cần lấy GDP per capita sẽ thấy Mẽo hơn ta 32 lần. Lấy mặt bằng mức sống chung, rồi lấy tỉ lệ 5:3:2 (?) của ta ra so sánh sẽ thấy chênh lệch mức sống giữa 2 nơi.

Tớ bổ sung thêm, tỷ lệ tương ứng của Mỹ là 15:15:70, nghĩa là hàm lượng tiêu dùng trong GDP của Mỹ gấp 3.5 lần của VN. Vì lẽ đó mà Tạp chí Cộng sản tính ra NSLĐ của ta chỉ bằng 1.6% của Mỹ là tính toán thận trọng của họ.

Nguồn: http://www.tapchicongsan.org.vn/Home/Viet-nam-tren-duong-doi-moi/2007/3134/Ve-nang-suat-lao-dong-cua-Viet-Nam-giai-doan-2001-2005.aspx

Lý Toét said...

Cái này là chỉ số lười biếng. Không phải năng suất lao động.

Lý Toét said...

Vụ này sẽ có kịch bản giống vụ Gò Vấp: sẽ xử mụ cò đất án tử hình.

Unknown said...

gạch chân "xử mụ cò đất" hệ hệ

King Filter said...

Trò rung cây nhát khỉ thôi.

Những người chơi đều thủ sẵn quân bài tố của mình, chỉ chờ lúc là tung ra thôi. Không sớm không muộn, quan trọng là đúng lúc.

Bê đã thu thập những quân bài tố của mình khi các cô vừa vào Đảng và được cất nhắc lên các vị trí cao.

Lý Toét said...

Các ảnh đang múa cho quần chúng xem, để quần chúng quên đi những nhọc nhằn do:
- giá xăng cao
- giá cả thực phẩm không biết tăng lúc nào như là trứng
- đóng thuế đường bộ

Nếu có xảy ra sự trừng phạt nào đó cũng chỉ là chuyện bình thường, chuyện xử lý nội bộ đảng aka thanh trừng.

Dương Thường Trực said...

chết cười anh Bá Đạo, từ giờ là ngồi im nhá nhá nhá.....!!