Friday, February 1, 2013

Cần đánh thuế ngoại tệ chuyển ra nước ngoài


Mỗi năm nước ta có khoảng 10 tỷ đô kiều hối gửi về. Song song với nó, một lượng tương đương ngoại tệ ròng được chuyển ra nước ngoài bằng con đường chính thức.

Theo ước tính của các hãng du lịch, bình quân mỗi du khách ra nước ngoài mang ra khỏi nước 1 ngàn đô. Tổng số 3.5 triệu lượt khách sẽ mang ra nước ngoài khoảng 3.5 tỷ đô.

Ngành y tế làm thủ tục cho bệnh nhân ra nước ngoài chữa bệnh, tính toán rằng 40 ngàn bệnh nhân ra nước ngoài mỗi năm phải trả cho các bệnh viện ở nước ngoài tổng số tiền 2 tỷ đô.

Bộ Giáo dục thống kê số du sinh mỗi năm mỗi tăng và hiện nay là 106 ngàn em. Học ước lượng  mỗi em phải chi tối thiểu 15 ngàn đô mỗi năm (*). Mỗi năm, phụ huynh phải gửi cho các em tối thiểu 1.5 tỷ đô.

Chỉ 3 khoản Y tế, Giáo dục và Du lịch đã có ít nhất 7 tỷ đô la ròng được chuyển ra nước ngoài (số tiền thực tế có thể gấp 1.5 đến 2 lần). Số tiền này tương đương khoảng 7% GDP hay 1/4 ngân sách hàng năm hay 1/3 chi tiêu của dân chúng. Giả định, tất cả số tiền này là thu nhập sau thuế của công dân VN.

Số tiền này nếu được tiêu xài ở trong nước sẽ thu về cho ngân sách ít nhất 14 ngàn tỷ đồng (700 triệu đô la) nếu chỉ bao gồm tiền thuế VAT. Nếu dùng ngoại tệ đó nhập khẩu hàng hóa  thuế nhập khẩu và thuế TTĐB mà Nhà nước thu được còn cao hơn nữa. Đây là số tiền không nhỏ, tiền thu được trong 5-7 năm có thể mua hoàn toàn "nợ xấu" cứu thị trường BĐS (**).

Mặt trái của việc mang tiền ra nước ngoài tiêu xài là làm giảm sức mua của thị trường trong nước, làm thiệt hại cho các nhà kinh doanh trong nước và ngân sách. Sự trì trệ của kinh tế Việt Nam trong vài năm qua trong đó có nguyên nhân chuyển ngoại tệ ra nước ngoài góp phần không nhỏ.

Đề nghị Nhà nước đánh thuế ngoại tệ xuất ra nước ngoài, tăng nguồn thu cho đất nước. Việc này không phải không có tiền lệ. Ở nhiều nước, tài sản thừa kế cũng phải chịu thuế.

Thuế suất đề nghị là 10% (***).

Chú thích:
(*) thực tế nhiều em được gia đình mua nhà ở nước ngoài nên không phải trả tiền thuê nhà.
(**) Nhà nước có kế hoạch dùng 100 ngàn tỷ đồng vốn ngân sách để  mua "nợ xấu"
(***) Hiện nay vàng trong nước xuất khẩu chịu thuế 10%.

Tham khảo:
Du khách Việt mang 3,5 tỉ USD ra nước ngoài
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130129/du-khach-viet-mang-3-5-ti-usd-ra-nuoc-ngoai.aspx

Người Việt tốn 2 tỉ USD/năm để ra nước ngoài chữa bệnh
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130126/nguoi-viet-ton-2-ti-usd-nam-de-ra-nuoc-ngoai-chua-benh.aspx

Ít nhất 1.5 tỷ đô cho du học
http://nld.com.vn/20130120103823576p0c1017/15-ti-usd-va-hon-nua.htm

65 comments:

Cô Cấn said...

Vấn đề là cách thu. Em thấy họ chỉ ra HN nộp tiền,ghi sổ rồi bên kia cũng vậy...

Củ Chuối Tây said...

Khiếp mụ Toét thật, toàn bài mưa giữa đàng và B sẽ vờ ngã chúng. Thế mới tài.

Unknown said...

ai du học? ai du lịch? dân đen phỏng, đánh thuế khoản này là lấy tay tự vả vào....?

cụ toét thâm thật.

chào cả nhà

Củ Chuối Tây said...

Nhẽ đơi là mưu để B tước đoạt thêm ít của cải, còn luật lá trong tay các UV BCT nhẽ thiếu gì cách luồn lách.

Bản thân Luật ở Giao chỉ Quận là để lách rồi. Chân lí đấy.

Củ Chuối Tây said...

Được tiếng ngăn chặn tình trạng chảy ngoại tệ ra nước ngoài, lại vừa có biện pháp để cứu thị trường BĐS. Đằng nào thì cũng 1 cổ 2 chòng. khà khà

VKND said...

Còn tiền đi diện "những bước chân âm thầm"?

Lý Toét said...

Dạ, tiết mục đó em sẽ trình bày sau ạ, nó có thể nhiều ngạch chính thức (7 tỷ đô). Đại khái, nó liên quan đến 2 xu hướng làm ăn: Xăng dầu và vàng

Riêng cụ, cụ chỉ mang tiền đô vô nên Chính phủ phải hoàn thuế cho cụ mới phải.

Dương Thường Trực said...

Nhăn răng nghèo đói, tiền đâu mà tuồn đi Tây Âu á. Các cụ thì ai lại nỡ đánh thuế.

vanbinh said...

Hoan hô thầy Lý , sáng kiến của thầy rất chi là hay . Về đối nội , thầy nên đề nghị thu thêm thuế 10% cả các khoản như tiền Học phí , tiền Học thêm mà " Tháo giầy cùng Nhường trà " đã tận thu của Học sinh , Sinh viên . Và sẽ thu 10% các khoản thu nhập từ tiền Mừng Đám cứơi , Đám Ma , Đám Thôi nôi , mừng Nhà mới , Sinh nhật cùng các loại quà cáp Lễ Tết est ... cho phải nhẽ , vậy thì B ta còn lo chi về " Nợ xấu " nữa cơ chứ .

Anonymous said...

Tư duy lấy tiền của nhân dân để cứu tài sản của nhân dân trong khi còn bao nhiêu thứ tiền của quần chúng có thể lấy để cứu nhân dân thì không chịu lấy, ví dụ như bán tài nguyên, rừng, biển, đảo hay tăng thuế như xăng dầu, đường, chợ .v.v. có thể nói thẳng là 1 tư duy thiểu năng (nói thật mất lòng, đừng giận). Nên nhớ chính quyền của ta là chính quyền của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân nên không thể làm hại nhân dân được (tìm đọc về thế nào là nhân dân của đồng chí đại tá tiến sỹ Nguyễn Văn Quang)

Cách suy nghĩ này của Lý Toét rất dễ phạm vào điều luật: lợi dụng quyền tự do dân chủ (rất ít ỏi) để xâm phạm quyền lợi hợp pháp của tổ chức nhân dân, tội này mà Lý Toét không phải là nhân dân thì xử khá nặng đấy (tất nhiên nếu là nhân dân thì không bị sao, có khi còn được khen thưởng) do đó Lý Toét cần rút kinh nghiệm, không phải cứ có tý kiến thức kinh tế mà cứ nói bừa lên như thế là được, nhất là lại là thứ kiến thức kinh tế thị trường không định hướng XHCN, thì rất đáng chê

Rút kinh nghiệm nhen Lý Toét

Lý Toét said...

Vân Bình không đọc bài rồi,

Số tiền chuyển ra nước ngoài mà được tiêu ở trong nước thì nhà nước thu được ít nhất 10% thuế VAT.

Còn những thứ mà bạn liệt kê, nó đã được đóng thuế. Sao lại muốn thu thêm nữa.

Linda Chow said...

Rất thích cách nói chyện của bác chuẩn ko cần chỉnh

Lý Toét said...

Tại Google plus, bạn Lý Thành Nhân đã viết
làm vậy sao được ! có đồng ra phải có đồng vô chứ . Đi chơi thì phải mang theo tiền chứ , mà mang ít thì sao đủ .Níu đánh thuế thì ai mà đi , mấy cái hãng máy bay có nước dẹp tiệm. Điiển hình là nước Pháp tính đánh thuế 75% trên những người giàu, họ bỏ trốn ra nước ngoài ở luôn.
Mà theo Lý toét nói củng có lý , nguy hiểm không phải là người đi du lịch .Mà độc hại là những kẻ tham nhũng tìm lối chuyển tiền ra nước ngoài , thì chắc trên chục tỉ không chừng .
Mà có nước nào lại đi đánh thuế những người đi du lịch nước ngoài ,cái đó là không khuyến khích mọi người đi tham quan đây đó , ở rú trong nhà, vậy thì dẹp hãng máy bay đi cho rồi, cấm họ đi cho rồi.Như vậy là trái luật căn bản của kinh tế học, khuyến khích người ta phải sài tiền, đồng tiền lưu hành thì mới làm vận động kinh tế, mọi người có việc làm, quán xá đông đúc .Còn họ có đem tiền ra nước ngoài , thì một số lượng nhỏ nào thôi,so với cả nền công nghiệp toàn diện . Chẳng hạn níu toàn bộ những ông chủ vn đem tiền ra nước ngoài đầu tư hết hay là chạy tiền tham nhũng, vậy đó mới là nguy cơ lớn so với đám người đem tiền đi chơi
Níu vậy thì sao ko đánh thuế thẳng vào những người nhà cao cửa rộng, lấy tiền đó giúp cho dân nghèo , hay xây cất nhà cửa , nhà máy . Mà có đánh thuế quá tay , thì ai chịu bỏ tiền ra đầu cơ, tiền nằm chết một xó trong nhà mà chẳng ai hưởng cả .


Tớ đã trả lời thế này:
Thành Nhân,

Bắt quả tang bạn không đọc bài, hoặc đọc lướt. Số tiền 7 tỷ đô là tiền ròng tiêu xài ở nước ngoài, nó không liên quan đến các tour du lịch.

Khi bạn mua tour, công ty du lịch bán tour cho bạn đã nộp thuế VAT và thuế lợi tức kinh doanh của họ sau mỗi năm kinh doanh. 3.5 triệu lượt khác ra nước ngoài, tính bình quân giá tour là 5 ngàn đô, nhà nước thu được thuế VAT từ hoạt động này là 1.75 tỷ đô.

Bạn đi học hay đi bệnh viện ở nước ngoài lại khác, bạn trả tiền cho bệnh viện hay trường học ở nước ngoài, Nhà nước ta không được một đồng thuế nào từ khoản tiền này. Trong khi du khách nước ngoài mua hàng của VN, khi xuất cảnh, họ được nhà nước hoàn lại thuế VAT.

Còn vấn đề thuế nhà đất, tớ sẽ bàn tới vào dịp khác.


Lý Toét said...

Dễ ợt, hầu hết đô la mang ra nước ngoài đều được mua từ ngân hàng. Ta chỉ cần đánh thuế từ gốc, là xong.

Lý Toét said...

Bắt quả tang bạn Cần Chỉnh không biết hay cố tình không biết. Ai nói với bạn là nhân dân không chịu lấy tiền của quần chúng: như bán tài nguyên, rừng, biển, đảo hay tăng thuế như xăng dầu, đường, chợ .v.v.

Lấy rồi, bạn ạ, nhưng chưa đủ cho ngân sách. Nếu không đủ cho ngân sách sẽ gây ra lạm phát, ảnh hưởng đến túi tiền của nhân dân có sổ hưu.

Bạn muốn hại nhân dân à.

Anonymous said...

Chúa ơi, muốn đủ ngân sách thì bài toán kinh tế đơn giản nhất là tăng thu-giảm chi nhưng với lưu ý là tăng thu-giảm chi đối với quần chúng thôi nhe, chẳng hạn như:

Tăng thu: cứ việc tăng thuế và các khoản thuế, giả sử như trong GTĐB chẳng hạn thì có thể làm như thế này: đánh thuế đường vào xăng, sau đó đổi thành thuế môi trường thì tạo ra thêm 1 thứ thuế là thuế đường bộ, sau đó tạo thêm phí dưỡng liêm, rồi tăng các mức xử phạt lên gấp đôi gấp 3 rồi tăng cường lực lượng xử phạt với danh nghĩa lập lại trật tự .v.v. làm thế thì làm gì mà tiền chẳng vào ào ào như nước

Giảm thu: cứ việc để quần chúng trả các khoản phải trả, đặc biệt là các khoản mà quần chúng và nhân dân không "đụng hàng" chẳng hạn như giáo dục, y tế với danh nghĩa chính đáng là XH hóa y tế, giáo dục chẳng hạn, rồi những khoản chi như an ninh quốc phòng cũng có thể giảm bằng cách bắt quần chúng trả qua các quĩ an ninh, quốc phòng (còn nhân dân thì đã có quân đội với cả lại công an đảm bảo rồi), rồi thì ....tự nghĩ tiếp... làm thế thì tiền ra chẳng khác gì cà phê phin (1 kiểu pha cà phê đồi trụy của thực dân Phú Lang Sa, mời sợt)

Đấy, làm như thế mà không được à? Sao lại phải tìm cách thu tiền của nhân dân? Tiền của nhân dân là tiền mồ hôi xương máu và luồn cúi và bóp cổ mới có được, đâu thể 1 nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân lại làm những điều hại nhân dân như thế?

Nhắc nhở Lý Toét: đánh thuế đất là nhân dân không chịu đâu à nhen, đừng có mà phản động

Anonymous said...

Nhân dịp sinh nhật Đảng ngày 3 tháng 2 (ấy là Đảng nói thế, chứ Đảng sinh ngày nào thì chính Đảng cũng không biết) mời tất cả mọi người cùng nghe bài hát ca ngợi Đảng của 1 nhạc sỹ mà bố bị Đảng giết, bản thân bị Đảng đuổi, làm bài ca ngợi Đảng tẹo nữa bị qui là phản động (Tạch Tạch Sè) phải đi cải tạo, vậy mà vẫn 1 lòng 1 dạ sắt son với Đảng, đây là 1 tấm gương cho tất cả quần chúng noi theo (và luôn tin tưởng vào Đảng, để có thể được trở thành nhân dân như người nhạc sỹ này)

Xin mời nghe

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=oNo6HuGiCog[/youtube]

Linda Chow said...

Chào các bác, tôi đã 32 tuổi nhưng hôm nay tôi mới biết là Đỗ thập vẫn còn sống!!! Chắc là luật nhân quả không cho hắn ta chết tốt?????

Cô Cấn said...

Vì chưa đánh thuế họ mới mua từ NH

Lý Toét said...

Ở đó mà Tăng Thu - Giảm Chi. Hết Room rồi.

Dù sao, tớ cũng biểu dương tinh thần Vì nhân dân phục vụ của Cần Chỉnh.

Lý Toét said...

Nếu không mua từ ngân hàng thì sẽ phải mua ở nơi khác tuy rẻ hơn chút đỉnh nhưng có nhiều rủi ro. Và hơn tất cả, nguồn trôi nổi lại không nhiều.

Lý Toét said...

Đồng chí nhạc sĩ ấy từ khi mồ côi cha và anh được Nhà sử học Trần Huy Liệu nuôi dưỡng từ bé cho đến khi trưởng thành, được sang nước Mẹ học thành tài. Không ơn Đảng mới lạ.

Lý Toét said...

Lãnh tụ về hưu, còn sống hay chết chả liên quan gì đến chúng ta cả.

Unknown said...

BẤT KỲ MỘT CHÍNH SÁCH NÀO CỦA ĐẢNG NHÌN MƠI MỚI LÀ DÂN LO LẮM , nói là tôi ý, CÒN MỌI NGƯỜI CHẮC CÓ LẼ TÙY THEO CẢ TIN, HAY TIN YÊU NHÀ NƯỚC MỘT CÁCH TUYỆT ĐÔI???
Như sáng nay ngủ dậy, mắt nhắm mắt mở cái thông tin đầu tiên đập vào tai tôi, là họ đang nói đến luật công chứng bỏ các mua bán nhà đất ,,,gì gì đấy không phải công chứng nữa...tôi dật mình nghĩ hình như vì nhà đất đang chết đứ đừ nên họ lại muốn lợi dụng cái này để thả buông sông các xác chết la liệt này để "giải tỏa" "âm binh" bằng cách " không ai nhận mày nữa" muốn đến đâu thì đến....may mà nghe câu cuối cùng của ty veo là không bỏ ...vẫn phải công chứng các" âm binh "này.
Bỗng nhiên tôi thấy mình như được "thăng một cách nhẹ nhõm "thế là đã tránh cho người sống, khỏi vấn nạn do các xác chết này "ám". Nếu nó không được nhà nước quản lý thì xã hội sẽ loạn , Các '"con nhà hồn" sẽ đâm chém loạn xã hội vì luật này???May quá! nếu mà không cần công chứng khoản này nữa, thì xã hội sẽ phải tăng khoản sử kiện, do tố cáo lĩnh vực mới này??? Chẳng hiểu các nhà làm luật, sao lại" thông minh" thế? muốn thoát chết đất đai nhà cửa vốn đang bệnh trọng, mà lại định đổ bệnh cho dân??? vì dân là cái bồ đựng hậu quả của luật vốn xưa nay ở ta mà??? các con hồn phải lên tiếng khi luật mới nhé?
kẻo khi "con mọc răng thì nói năng gì nữa" là thôi rồi Lượm ơi đấy nghe chửa các con giời???......

Unknown said...

NGÀY XƯA ĐẢNG ĐẤU TỐ ĐỊA CHỦ ? THU LẠI RUỘNG ĐẤT CHIA CHO NÔNG DÂN VẬY BI GIỜ SAO KHÔNG BẮT NHỮNG NGƯỜI CÓ CHỨC QUYỀN KÊ KHAI TÀI SẢN XEM CÓ HỢP PHÁP DO "TRÍ TUỆ SẢN"RA HAY KHÔNG . NẾU KHÔNG GIẢI TRÌNH ĐƯỢC THÌ ẮT LÀ CỦA PHI PHÁP,DO ĐÓ ĐẢNG TA CỨ VIỆC THU THẲNG TAY VỀ NGÂN KHỐ NHÀ NƯỚC VÀ ỦNG HỘ NGƯỜI NGHÈO ĐI? CỦA XÃ HỘI THÌ THU LẠI MÀ XÂY CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG CHO DÂN ĐÊ...SAO CỨ CÒ QUAY THUẾ NỌ THUẾ KIA LÀM GÌ CHO DÂN RỐI TRÍ CHẲNG HIỂU MÔ TÊ RĂNG RỨA LÀ MÔ ? NGƯỜI TA ĐI DU LỊCH BẰNG TIỀN SẠCH MÀ CŨNG BỊ ĐÁNH THUẾ LÀ RĂNG????

Choco Rain said...

Phục mụ Toét thật, Bê không dùng mụ làm bộ-trưởng tài chén thật sự lãng-phí.

Linda Chow said...

coi chừng một ngày không xa các bác phát hiện ra Lý Trưởng Toét là lảnh đạo của 900 dư luận viên thì bỏ mịa...:-D

Cọp Già Gác Kiếm said...

Số của Giáo Dục chỉ là ước tính thôi Mụ, chắc chắn cao hơn rất nhiều.

Ai là người chuyển ngân ra nước ngoài nhiều?

Đánh thuế khác nào con rắn tự cắn đuôi mình à...?

Mụ Toét đùa vui thật...!

Nguyen Sang said...

Ở Lừa, chuyển tiền ra nước ngoài hiện giờ mất khoảng 2%. Chuyển vào tài khoản hẳn hoi. Thế mới tài.

Dương Thường Trực said...

Để giúp B có nguồn thu ngân sách dồi dào, tớ đề nghị bộ đi lại của đ/c Si Giáng.....đánh thuế thật ác, cứ cái gì ngọ nguậy trên đường là thu fí, cần thiết, cho đàn em năng đứng đường kiếm ăn.
Công ty điên nặng hay thâm hụt thì cũng tăng giá thật ác. Đứa nào kêu, cứ cắt điện thẳng vào nhà nó....! Cắt ngẫu hứng chớ chả thèm luân fiên

Việc gì khó, có nhăn răng....!! Nên cứ đổ tất lên đầu nhăn răng ha. Ngày xưa, Cụ cướp của người giàu chia cho người nghèo, giờ con cháu Cụ cướp của dân nghèo cho dân giàu. Thế chả là hạp tình hạp lý sao?

Lý Toét said...

Có sao đâu. Ông Cụ xưa kia chỉ làm liên lạc viên, chả có chức vụ gì trong Quốc tế Cộng sản mà vẫn có thể trở thành lãnh tụ.

Linda Chow said...

Tôi thấy anh Cương thường trực nói quá hợp lý...ngày xưa cải tạo ruộng đất chia cho bọn bần nông thì giờ cướp lại, đời cha ăn mặn thì đời con phải khát nước...CM Tư Sản mặc dù cũng cướp của một số tay từng góp của cho CM nhưng một số tầng lớp bất chính vẫn được hưởng thành quả đó nên bây giờ phải kéo cày trả nợ máu he he :-)

Lý Toét said...

Số đó là ước lượng ít nhất, chỉ tính học phí mà chưa tính sinh hoạt phí. Tính đổ đầu mỗi học sinh 15k/năm.

Chuyện đánh thuế là bình thường, có gì là cắn đuôi đâu. Nội bộ đảng ta và các đảng cộng sản anh em khác, đấu tranh bằng hình thức thanh trừng còn khắc nghiệt hơn nhiều.

Lý Toét said...

Đúng rồi, đó là một nghề mà. Thực ra giá đó quá rẻ. Bọn Đảo Trinh Nữ có khi còn phải mất 30% để rửa cho sạch.

Unknown said...

Kiến nghị của chú Lý nếu được thực thi sẽ đỡ gánh nặng thuế lên bần nông. Thể hiện rõ mục tiêu XHCN là làm cho mọi người nghèo bằng nhau. Hihi.

Anonymous said...

Nếu nói mục tiêu của CNXH (không đọc là Cả Ngày Xếp Hàng nhen) là mọi người đều nghèo bằng nhau là 1 cách nói thiểu năng của 1 kẻ không biết về CNXH, mục tiêu của CNXH là xây dựng 1 XH như trên thiên đường vậy đó, trong đó mọi người đều bình đẳng với nhau (tất nhiên cũng có 1 số người bình đẳng hơn những người khác), đây là 1 điều mà 1 nhà tiên tri là Ơ Eo đã nói: "some Animals are more equal than others" (Animals: danh từ riêng trong tiếng Anh nhằm chỉ rõ con người trong CNXH tức là con người mới XHCN - muốn xây dựng CNXH phải có con người mới XHCN)

Dẫn chứng: hãy xem cách sống của 1 số người trong giai cấp công nhân lãnh đạo như đồng chí Thành-In-Un (tại Bắc Hàn) hay đồng chí Phi đen - Ra Un ở Cu Ba hay đồng chí Mao ở Trung Quốc hay ....tế nhị, tự loại bỏ.... là sẽ thấy Anh Chủn nói sai

Anonymous said...

Hết room là hết thế nào? Rừng vàng - biến bạc - đất phì nhiêu - non sông rộng lớn thì làm sao mà tiêu cho hết, chưa kể dân đông (khoảng 90 triệu) thì còn có thể xuất khẩu công nhân đi phu phen (nam) và xuất khẩu nhân viên hỗ trợ tình dục và giúp việc nhà (nữ) cho các thị trường thế giới, đồng chí Minh Triết (Chủ tịch nước chứ không phải là con của đồng chí X) đã từng sang Mỹ và khoe phụ nữ Giao Chỉ xinh đẹp với các nhà tỷ phú mà. Xem tỷ lệ xuất khẩu lao động đã tương xứng với dân số ta chưa? Hỏi là biết room còn nhiều

Đấy là chưa kể quần chúng vần luôn luôn ủng hộ và hết lòng ủng hộ thì room lúc nào cũng còn, lúc nào cũng có room, kinh tế là đấy mà chính trị cũng là đấy

Vì nhân dân phục vụ là khẩu hiểu của lực lượng quân đội với cả lại công an, đâu phải bạ ai cũng được nói thế!!!

Linda Chow said...

Mục tiêu của CNXH là làm theo năng lực..hưởng theo nhu cầu...cái này giống như cả làng trồng cây thuốc phiện, ít tốn công chăm sóc, ai muốn hít bao nhiêu thì hít??? Có người từng nói với tôi, CNXH thể hiện trong thế giới internet, có người uploat quá trời có người muốn xài bao nhiêu thông tin thì xài...đọc báo mạng là một ví dụ

Unknown said...

Đồng Chí Chuẩn Chỉnh bật hay quá.
Nhưng mọithứ đều mang tính tương đối, một câu fátbiểu cũng có tính tươngđối vậy. Khi đọc từ " mọingười" thì đồng chí cũng hiểu nó cũng là tươngđối, tức 99%.
Đồngchí zùng 1% lãnh tụ jàu lên để bật lại mụctiêu CNXH là mọi người nghèo bằng nhau của tôi thì nó không mang tính đạiziện nữa rồi.
Lấy thízụ về Bắc Hàn của Thành Ỉn Ủn một đất-nước đi theo CNXH quychuẩn nhất, là trước thậpkỷ 70 nền kinhtế Bắc Hàn còn mạnh hơn Nam Hàn. Cho đến nay thì đồngchí đã thấy rõ toàn-zân Bắc Hàn đang đói ăn đói mặc đều như nhau.

Dương Thường Trực said...

Chủn ko hiểu ý Cần Chỉnh. XHCN mà nhân danh là B, đc làm ra để fục vụ nhân dân, do dân, vì dân, và đừng quên cái quan trọng là nhân dân lãnh đạo. Vậy mục tiêu thế nào rõ quá còn gì?

Cần chỉnh hô khẩu hiệu, nhưng hô thiếu, fải hô to, đầy đủ là: "All animals are equal
But some animals are more equal than others!!”

Muốn đc hưởng dân chủ...hãy làm Nhân Dân

Unknown said...

Anh Get tintin sâu sắc, sâu sát quá nhỉ. Hihi.

Lý Toét said...

Dear all,
Comment của Chú Ỉn mang tính chất điển hình, có 2 ý cần làm rõ:
- đỡ gánh nặng thuế cho bần nông
- làm cho mọi người nghèo bằng nhau
và một ý phụ nữa: cho rằng đây là lời khẩn cầu, lời kiến nghị của tớ đối với B
Tớ sẽ dùng thực tiễn để cắt nghĩa từng ý một,

Thuế có 2 chức năng:
- tạo nguồn thu ngân sách. Nguồn này do thuế lợi tức mang lại
- chức năng điều chỉnh hành vi kinh tế bằng cách kích thích hay hạn chế hoặc đòn bẩy. Các sắc thuế: VAT, Xuất Nhập khẩu và Thuế TTĐB để thực hiện chức năng này

Loại thuế đánh trên tiền của người Việt tiêu thụ ở nước ngoài là thuộc loại thứ 2. Nên sắc thuế này sẽ không làm ai nghèo đi mà cũng không làm bần nông bớt gánh nặng thuế.

Còn chuyển ngoại tệ ra nước ngoài để nhập khẩu hàng hoá, vật liệu thì không chịu loại thuế này.

Trong bài này tớ chỉ đề cập đến loại tiền, được người ta chuyển ra nước ngoài không nhằm mục đích kinh doanh mà để:
- tiêu thụ và
- cất giấu tài sản

Vì vậy mà, đánh thuế lên khoản này sẽ không làm người ta nghèo đi.

Lý Toét said...

Phấn đấu để thành Nhân dân là mục tiêu của mỗi Bựa là đúng rồi. Nhưng đừng quên, là Nhân dân cũng phải trải qua Phê và Tự phê. Không qua được thì sẽ bị bật khỏi tầng lớp Nhân dân. Làm Nhân dân khó lắm.

LNVT said...

Chết thật, Bác Lý cứ vả đôm đốp vào mặt nhưng dưng thế này, bác có tính chất Tú Xuất nhiều hơn là Lý Toét nhể.

Mấy chú nãnh đạn chắc trong đầu không ngớt chửi : "TS thằng Toét, nó hiến kế cho mình mà cứ như vả vào mặt mình" hị hị

Tham nhũng - ích nước lợi nhà
Ích nước lợi nhà thì rõ dồi, có xiền để giải quyết nhiều thứ, thúc đầy tiêu thụ, và phải cho con cái du học, ra nước ngoài mua nhà, trị bịnh...Thế mà lại đề xuất đánh thuế chuyển tiền ra nước ngoài: thế thì hóa ra lại hạn chế đem tiền ra ngoài thì nghĩa là ăn chặn tiền nhưn dưn vất vả nghĩ kế kiếm được. Nếu quá đáng hơn là cấm chuyển tiền ra nước ngoài thì có khi cán bộ hết độgn lực kiếm tiền mà quay ra làm phản thì bỏ mịa.
Hị hị, thâm quá, thâm đến thế là cùng...



Dương Thường Trực said...

Phê và Tự Phê như cụ Tổng B, tớ biết rồi.!! haha

Quê Hương said...

Chúc Bác Lý và toàn thể các bác trong đây một năm mới an lành và kiếm được nhiều tiền.
Tiền thì cứ luân chuyển từ chỗ này qua chỗ khác.
Điều quan trọng là cứ kiếm thật nhiều tiền, còn những chuyện khác thì có tiền rồi cũng qua cả.

Lý Toét said...

Chúc vui vẻ và hạnh phúc.
Tớ chỉ bày ra phương cách kiếm tiền thôi.

khoai tay said...

Năm cũ rồng lộn sắp qua, năm mới tí quỵ sắp đến, kính chúc bác lý và tòan thể bần nông lừa sang nam mới mạnh khẻo, sống chiến đấu theo gương giáo chủ và giáo hoàng, cùng bê ta đưa con thuyền cách mạng cnxh vượt lên bỏ xa bọn tư bản giãy chết (đang đứng trên bờ vực thẳm) thắng lợi rực rỡ thành công tốt đẹp.
Chúc Bác lý đi đúng lề, bám sát tôn chỉ đề ra là viết cho bê đọc nhưng mang lại lợi ích cho lừa (bần nông bò) - trái ngược với những gì báo lá cải viết cho lừa đọc nhưng lại mang lợi ích cho bê ta.

Lý Toét said...

Cảm ơn lời chúc của Khoai Tây. Cô đọng và Sâu sắc.

Unknown said...

Lâu nay viếng nhà bác lý để mở rộng tầm khả năng chuyển từ lứa sang lừa chạy nhanh ... Muh có vẻ lừa chạy nhanh cở nào cũng thế.

Năm mới chúc bác lý và mọi người bình an và dzui dzẻ nhen. Mấy cáikhasc ae chúc hết òi.

Ps bác lý: ko có topic mới mừng xuân sao bác. Thanks bác

Lý Toét said...

Cảm ơn Nguyễn Sĩ Quí,
Tớ sẽ chọn đề tài vui vui mừng Xuân.

Dương Thường Trực said...

Năm mới chúc Mụ Lý chân cứng đá mềm nhen.

Củ Chuối Tây said...

Nói cảm ơn mụ toét thật suồng sã. nhẽ cao như công ơn bác hồ giải phóng dân tộc vại. Thật chân thành cảm ơn và chúc mọi điều tốt lành cho 1 năm mới

vu cuong said...

chúc thài lý năm mới sức khoẻ và vui vẻ. chào thài, em tết niên mới gia đình.

Linda Chow said...

Gió Chuối nói vậy không sợ bác Lý vào thế chổ cho LCD ah???

Lý Toét said...

Cảm ơn mọi người,
Chúc các bạn cùng nhau thịnh vượng.

Lý Toét said...

Vũ Cương, Hoàng Tâm, tuy 2 mà 1.

Lý Toét said...

Lúc đầu, tớ cứ tưởng là LCD = Màn hình tinh thể lỏng. Hình như bạn muốn nói đến Lê Công Định. Tớ thực sự chưa biết về LCĐ.

Ý bạn Chuối Phong là tớ đã "Đưa em vào Bựa".

Simacai said...

Chúc bác Lý năm mới ví đậm ánh kim, chym đậm ánh thép.

lvdunght said...

Kính chúc chú Lý và gia đình sức khỏe,năm mới an khang thịnh vượng.

Anonymous said...

Chúc mụ sống sót tốt trong năm mới để còn hiến thêm kế kíu nét cho Bê.

Anonymous said...

Tin mừng Bê sắp theo nhời Mụ:
Chính phủ nên chủ động tăng tỷ giá khoảng 4%

Unknown said...

Chúc bác Lý và gia quyến một năm mới an lành hạnh phúc.

Lý Toét said...

Chúc mọi người một năm mới ít nhọc nhằn.

b94 said...

Sao lại có chuyện đỡ gánh nặng thuế cho bần nông vậy?
Ở đây là thu thêm cơ mà!