Saturday, February 9, 2013

Xu hướng đầu tư năm con Rắn

Tết đến, như thông lệ, dân tình hỏi thăm nhau tình hình và xu hướng làm ăn

Năm qua, tăng trưởng kinh tế đạt 5.03%. Con số này thấp so với cùng kỳ năm trước nhưng cao hơn đáng kể so với những nước công nghiệp như Nhật Bản.

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng trong điều kiện: không bị thất thu ngân sách, giá nông phẩm giảm trong khi sản lượng không tăng, ô tô xe máy một năm không lỗ là may hàng quán ế ẩm, lạm phát 7% trong khi thưởng Tết giảm 10%, phòng trọ cho thuê dư cung, lương nhân công ngành tài chính ngân hàng giảm, ngưng đào tạo thêm và tổng thể là sức mua sụt giảm trầm trọng.

Tuy đồng thời giảm thuế thu nhập doanh nghiệp và hầu như không thu được nguồn thu thuế sử dụng đất, nhưng ngành thuế không chỉ đạt mà còn vượt chỉ tiêu. Một lượng chi cho tiêu dùng đã chảy qua thuế.

Xuất khẩu có tăng trưởng nhưng lại thuộc về khu vực Đầu tư trực tiếp của nước ngoài. Còn xuất khẩu từ nguồn lực trong nước chỉ là nông phẩm. Mà Kim ngạch xuất khẩu càng tăng thì lợi tức của nông dân càng giảm.

Đến lúc này, kinh tế Việt nam càng không thể trông chờ vào tiêu thụ ở trong nước. Thay vì xuất khẩu nông phẩm như truyền thống, xu hướng mới là xuất khẩu tư bản, sản xuất nông phẩm tại bản địa cung cấp cho thị trường tại chỗ. Thay vì nuôi cá basa xuất khẩu sang Mỹ, ta nên mang vốn đầu tư trực tiếp để nuôi cá basa ngay trên đất Mỹ. Hoặc xây dựng các dự án chung cư cao cấp trên lãnh thổ Mỹ để cung ứng đến tận nơi cho công dân Mỹ hay Việt kiều Mỹ. Và nhiều ngành công nghiệp khác.

Trên thực tế, đầu tư trực tiếp vào Mỹ dưới dạng mua nhà đã diễn ra từ nhiều năm nay. Nhưng trên truyền thông đại chúng, hôm nay đã có Cà phê Trung Nguyên như là người đi đầu trong việc đầu tư FDI vào thị trường Mỹ. Hy vọng, cà phê Trung Nguyên hạ gục thương hiệu Starbuck, được mệnh danh là thứ nước đường có lẫn mùi cà phê, ngay trên quê hương của Starbuck.

Mang tư bản trong nước ra nước ngoài đầu tư trực tiếp vào thị trường bản địa sẽ là xu hướng trong năm mới. Năm con rắn, đầu tư phải như rắn mới sống được.

76 comments:

Linda Chow said...

Nếu đầu tư trực tiếp không được thì có thể đầu tư gián tiếp bằng cách mua cổ phiếu của các công ty công nghệ Hoa Kỳ...tôi cho rằng sắp tới ngành kỹ nghệ cao của Mỹ sẽ phát triển vượt bậc...

Anonymous said...

Haizzzz, đến thằng bán cà phê cũng đi buôn đất sao? ;D

Lý Toét said...

CHÚC MỪNG NĂM MỚI

Lý Toét said...

Tớ xin lỗi vì đã để đọc giả hiểu nhầm. Bài viết không hàm ý Cà phê Trung Nguyên buôn đất. Xin sửa lại ngay.

Lý Toét said...

Nếu đầu tư dài hạn cũng là một hình thức tẩu tán tài sản. Tức là không khác mấy với đầu tư trực tiếp về bản chất dòng tài sản di chuyển.

Quê Hương said...

Phát tài nhé bác Lý.
Tôi phải lên núi Gôi ngắm tình hình ra sao :)

Chim lửa said...

CHÚC MỪNG NĂM MỚI.

Lý Toét said...

Cảm ơn Quê Hương. Chúc Mạnh khoẻ và May mắn.

Cô Cấn said...

Cụ toàn nghĩ cách kiếm tiền cho CCCC

LNVT said...

Chúc mừng năm mới. Chúc bác Lý luôn chân mềm mà đá cứng (chân cứng đá mềm thế quái nào được :D) sức khỏe dồi dào.

Xu hướng đầu tư mà bác nói đã âm thầm diễn ta từ lâu, dân ta chuẩn bị bằng việc mua hộ chiếu, mua thẻ xanh và năm nay mới là lúc nở rộ ra chăng?

Quê Hương said...

Bác LNVT,
Chúc mừng năm mới!
Đường nào cũng tới....Hoa Kỳ. Đố có sai.

VIỆT said...

Chúc mừng năm mới Quý Tỵ bác Lý và các bác!

Tư bản đầu tư hết ra nước ngoài rồi thì còn gì ở trong nước vậy bác Lý?!??

Chi Sinhf Vuong said...

Happy new year Mu Lys

Thành said...

Bác Quê Hương về quê ăn Tết rồi à ? Có ở Việt Nam chơi hết Chợ Viềng không Bác ?

Nhân dịp năm mới chúc Bác Lý và mọi người một năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc, may mắn, chúc mọi người bước sang năm Quý Tỵ chân cứng đã mềm !

Lý Toét said...

Chỉ chỗ cho các cụ các miếng Thượng đẳng, để các cụ không giành miếng Hạ đẳng với bần nông.

Lý Toét said...

Tư bản đi đến nơi nào có lãi, đó là quy luật.

Unknown said...

Chúc mừng năm mới tuyền thể các mợ ( luôn cả mợ chủ ) !
Cái nầy Tung Cửa nó mần lâu rồi, đảng ta cũng đang học đới.

XâyxậpZì said...

Cô Toét, cái này B ta làm bên SanJose và quận Cam nhiều rồi, bọn tư bẩn nhẽ phải học theo B ý chứ còn chờ cô Toét chỉ đường. Cậu nghe nhiều về các nước cựu cs ở đông Âu, các đồng chí lớn đã có chỗ êm ái cả rồi. Hehe chỉ chờ giờ N là phắn thôi. Nhẽ những ai chưa biết thì nhờ cô Toét cũng sẽ nhìn ra hướng đi. B bao giờ cũng đi trước thời đại !

Anonymous said...

Buôn đất là tôi đùa thôi. Bạn tư bản đỏ của tôi cũng đang đầu tư sản xuất máy lông nghiệp bên Myanmar với Inđônêxia, há há. Hiện đại hóa nông thôn cái con từu(tiếng Béc)!

Lý Toét said...

"Làm nhiều rồi" sao không thấy báo đảng lẫn báo phản động nói tới. Dù sao, tớ vẫn đi đầu trong truyền thông.

Lý Toét said...

Thực ra "tư bản đỏ" không có thế mạnh về cạnh tranh trong kinh tế thị trường. Nên luồng tư bản luồn như rắn ra khỏi VN sẽ là mục tiêu chủ yếu.

Linda Chow said...

Abg zaayxaapzi chắc là biết theo những kênh thông tin không chính thức..VD cộng đồng hải ngoại bàn tán về một cán bộ ngành đóng tàu đem tiền qua Mỹ mua một nhà máy đóng tàu nhỏ bên Mỹ và được đinh cư bên đó..thông tin chỉ có trong cộng dồng nhỏ thôi.

Unknown said...

Mụ Toét lói thế lầu. TW chả xuất khẩu truyền thông qua bển từ xa xưa nắm rùi.

Còn chuyện Tư bản, chỉ là nước chảy chỗ trũng thôi. Nếu Mụ đông xiền, Mụ cũng sẽ dọn sang.

Mẹ Tiên sư bọn Giãy chết, chuyên đào hố trước đợi sẵn.

Lý Toét said...

Chí Phèo,
Chúc mừng năm mới

Bài viết này nhằm khuyến khích nhiều tên kiếm tiền được ở VN bằng phương thức phi kinh doanh. Hãy đầu tư thay vì gửi ngân hàng Mỹ như từ trước đến nay.

Unknown said...

Ừa ừa Chúc mầng, Chúc mầng.

Mụ nẽ nầu dạy đĩ vén váy, nhẽ tốc váy nhể. Đến mấy chú họ Thích bên bển còn biết bán đậu phụ, xây nhà cho thuê cơ mà.

Lý Toét said...

Chỉ là tin đồn thôi. Cả báo đảng lẫn báo phản động chưa thấy nói tới.
Mặt khác, cũng không thừa cho những ai đó đã biết rồi.

Lý Toét said...

Dear all,

Tẩu tán tài sản không phải là hiện tượng mới. Đặc biệt lưu lượng tăng lên nhanh chóng trong bối cảnh kinh tế suy thoái.

Đó không chỉ là hiện tượng, mà còn là cơ hội làm ăn. Hãy nắm lấy khi có thể.

gialink said...

Xăng dầu, vàng giờ là đầu tư ra nước ngoài, toàn cái chẳng sơ múi được gì Bác Lý ah?

Lý Toét said...

Bởi thế cho nên tớ mới chỉ ra 3 lĩnh vực để mọi người "gõ cửa".

Quê Hương said...

Có cái gì xuất khẩu mà không qua NN hở bác Lý?

Lý Toét said...

Qua tay B thì phải nộp cho B. Nhưng B chỉ lãnh đạo thôi, còn người thực hiện là chúng ta. Đó là cơ hội.

Linda Chow said...

Ngày nào cũng ghé nhà bác Lý nhưng không thấy có bài mới :-D

Lý Toét said...

Tớ muốn mọi người nghỉ Tết cho thoải mái.

Anonymous said...

Nhân dịp ngày 17/2, ngày "Nhớ người trồng cây" hay còn gọi là "Ơn sâu nghĩa nặng" hay còn gọi là ngày "bài học cho kẻ lật lọng", cùng quay lại vấn đề mà sắp tới Đảng và chính phủ ta sẽ nói nhiều, đó là sống cùng quá khứ hào hùng (xin mời tìm đọc cuốn sách "Ăn mày dĩ vãng" để biết chi tiết) với chiến dịch Điện Biên lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu:

Đây là trận chiến đấu thành danh của 1 vị tướng vĩ đại, người mà nhân dân ta sẽ mãi mãi ghi ơn khắc cốt, hãy xem 1 số tính toán của vị tướng đó để dẫn đến chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu:

Khoảng giữa tháng 12/1953 quân Phú Lang Sa tại Điện Biên Phủ có khoảng gần 5000 người, cấu trúc công sự chưa hoàn thiện, trong khi đó bên ta thì đã có sẵn đại đoàn 316 và 308 bao vây Điện Biên Phủ, bộ đội trọng pháo, bộ đội cao xạ pháo được nước Mẹ trang bị huấn luyện cũng lục tục tiến về Điện Biên Phủ (quân số khoảng 40.000 người), đồng chí đã suy nghĩ cách đánh nhanh thắng nhanh, chủ lực một cú đột phá, chọc thẳng vào trong lòng đich, tiêu diệt trước cơ quan chỉ huy, trận địa pháo binh và quân dự bị của Phú Lang Sa “nở hoa từ trung tâm”, sau đó đánh từ trong đánh ra, giải quyết quyết nhanh chống cuộc chiến đấu (lúc này pháo binh và pháo cao xạ của ta đã do các binh lính được đào tạo tại nước Mẹ và 1 số được quân đội nước mẹ trực tiếp điều khiển)

Tuy nhiên, đồng chí với kinh nghiệm tác chiến phong phú và đã làm Tiểu đoàn trưởng công binh thời kỳ trường chinh, nghĩ đến biện pháp thao tác áp sát và hào sâu tiếp cận địch. Tức tổ chức bộ đội đào hào sâu, lợi dụng hào sâu chia cắt, bao vây, áp sát cứ điểm địch. Sau đó bất ngờ tấn công. Như vậy có thể giảm thương vong bộ đội, lâu ngày đánh chắc, thắng chắc nên đồng chí đã quyết định phương án đánh chắc thắng chắc từng bước tiêu diệt địch này, lúc bấy giờ gọi một cách hình ảnh là “bóc măng”, tức là bóc từng lớp một, ăn từng miếng một, cuối cùng tiêu diệt toàn bộ quân địch

Kết cục như mọi người đều rõ, sau 55 ngày đêm chúng ta đã đập tan tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ

Tất cả những thông tin trên nghe rất quen, vì lũ bồi bút và bọn ăn ké đã nói, điều khác biệt là đồng chí tướng quân đó không phải là kẻ như mọi người vẫn nghĩ, mà đó chính là đồng chí Vi Quốc Thanh, trưởng phái đoàn cố vấn (mà thực chất là người điều hành cuộc chiến), đồng chí Thanh!!! Đảng và nhà nước và nhân dân (không phải quần chúng) Giao Chỉ mãi mãi ghi ơn đồng chí, những công ơn trời bể này thì dù có thác Bản Giốc, Tam Sa cũng không đáng kể so với công ơn của đồng chí Vi Quốc Thanh

Linda Chow said...

Tôi thì lại cho rằng quân đội Pháp quá kém...tại sao lúc đang kéo pháo lên đồi Pháp không cho máy bay rải thảm như trận Khe Sanh...nói chi xa, gần đây trận Liby Pháp phải nhờ Hải quân Hoa Kỳ bắn hải pháo mở màn, ném bom thì hết bomb phải ném dull bomb...trận Mali phải nhờ máy bay Mỹ tiếp liệu trên không...đặc nhiệm đi giải cứu con tin thì chêt mịa vài thằng kể cả con tin...nói chung là Pháp quá kém..nếu nước ta là thuộc địa của Anh thì chắ đã khác...Phú Quóc dã là HK

Lý Toét said...

Nếu bản chỉ nhắc tới duy nhất đ/c Vi Quốc Thanh thì quả là thiếu sót (còn tệ hơn thiến sót). Đó là bộ ba: Trần Canh, La Quý Ba và Vi Quốc Thanh.

[img]http://lh4.googleusercontent.com/-RYJfDnfqgxc/UQ6TqKT5w3I/AAAAAAAADLM/q2lLbPqIhMU/s480/0.11.jpg [/img]

Lý Toét said...

Thua thì Kém, rõ rồi. Chân lý đó ai mà không biết.

Anonymous said...

Xời, biết thì nói không thì làm cái dấu hỏi (nghĩa là câu nghi vấn) thì có ai nói là dốt đâu, giải thích nhé

Đồng chí đại tướng Trần Canh là người chỉ huy chiến dịch Biên Giới, sau đó thì bộ đội ta được nước Mẹ trang bị tương đương thậm chí còn mạnh hơn quân Phú Lang Sa, trong chiến dịch Điện Biên Phủ thì đồng chí Trần Canh đã về nước nhận nhiệm vụ khác rồi

Đồng chí La Quý Ba phụ trách việc chỉnh huấn, chỉnh quân, thu thuế và phát động CCRĐ ở vùng VẸM kiểm soát, chính đồng chí La Quý Ba là người phát động vụ bắn mụ địa chủ Nguyễn thị Năm (Cát Hanh Long), tất nhiên Bác Hồ muôn vàn kính yêu cũng có viết bài bào Địa chủ ác ác ghê (với bút danh C.B= Của Bác) nhưng thực ra hàng ngày Bác đều qua nghe chỉ đạo của đồng chí La Quý Ba, rồi các quyết định nếu có thì Bác đều đưa để đồng chí La Quý Ba xem xét trả lời, nhưng đồng chí La Quý Ba không bàn việc quân sự nhé

Đồng chí Vi Quốc Thanh nghĩ ra phương pháp “nở hoa từ trung tâm” nếu thời điểm đó mà Đại Tướng Giáp nghe theo thì chiến dịch Điện Biên Phủ chỉ diễn ra độ 5-10 ngày, mà thiệt hai chưa chắc đã cao, nhưng do Đại Tướng Giáp mới thất bại ở đồng bằng, lại thêm bị Bác Hồ dọa là phải chiến thắng nên không dám làm theo cách này, đồng chí Vi Quốc Thanh đã nghĩ phương pháp "bóc măng" để chắc thắng, quan trọng trong chiến tranh là chiến thắng chứ không phải mấy chuyện lẻ tẻ như kiểu: thời gian, sinh mạng lính (xem thêm Quảng Trị 1972) .v.v.

Người góp ý vụ đánh "bóc măng" này là đồng chí Vu Bộ Huyết (cố vấn quân sự của sư đoàn 308 - đại khái giống bọn cố vấn Mỹ cho bọn Ngụy sau này, nhưng khác về bản chất) và đồng chí Mai Gia Sinh (phó đoàn cố vấn quân sự từng giữ chức Tham mưu trưởng lữ đoàn 3 sư 1 Tân Tứ Quân, Phó quân đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng quân đoàn 23) nhé

Để đánh "bóc măng" thì nước Mẹ phải chuyển gấp cuốc xẻng sang cho quân Giao Chỉ để đánh theo kiểu "bóc măng" này, chứ đâu ra sẵn cuốc xẻng mà chiến đấu như thế?

Còn vụ đạn pháo với vận chuyển lương thực nữa, nhưng cái này thì ngoài lề rồi

Lần sau rút kinh nghiệm nhen Lý Toét

Lý Toét said...

Chi tiết về đ/c Giáp là không chính xác nhé. Cái gọi là "Đại tướng Giáp" làm gì có quyền. Không biết rõ chuyện thì đừng thêm vào.

Unknown said...

bác cho cảm nhận thế nào về cuốn"quyền bính" của Huy Đức

Lý Toét said...

Tớ chưa đọc,

Trong các đảng cộng sản trên thê giới, phương thức Thanh trừng được sử dụng để thay thế phương pháp Tín nhiệm bằng phổ thông đầu phiếu.

Mà thanh trừng ở Vn rất nhẹ so với các đảng anh em khác.

Thí dụ: năm 1954, VN ta thờ lãnh tụ Malencov nhưng trên thực tế Malencov bị điều đi làm chủ nhiệm một nông trang tập thể.

Unknown said...

đọc cuốn "quyền bính" rút ra là:tập thể lãnh đạo,cá nhân phụ trách, chệch hướng là trùm mền đập chết luôn

Lý Toét said...

Thi Hành Án,

Nên nhớ rằng, tài liệu của Huy Đức viết được lấy từ "người thắng cuộc". Và một số người có thể được xem là "thua cuộc" như là con ông Lưu Quý Kỳ thì lại chối đây đẩy.

Tuy nhiên, đây là một tài liệu đáng xem. Có nhiều thông tin ở trong đó mà việc nhìn nhận tùy thuộc vào người đọc.

Anonymous said...

Làm ơn là nếu không biết thì không nói gì hoặc thêm dấu chấm hỏi vào để thành câu nghi vấn có được không? Chẳng hạn như có thể nói:

Cái gọi là "Đại tướng Giáp" làm gì có quyền?

Thì có phải là dễ chịu không? Giờ giải thích nhé

Đồng chí Đại tướng Giáp thì dù sao cũng mang tiếng là Tổng tư lệnh nhé, dù có thể là tổng tư lệnh bù nhìn những vẫn có tiếng là tổng tư lệnh chứ không phải ít ỏi gì đâu, vì thế phía Mẹ (tức ban cố vấn) đưa ra cách đánh (đánh nở hoa đó) thì có thể đồng chí Đại tướng sẽ nói (đại khái chứ không chắc chắn):

Cách này hay quá, nhưng mới đây em (tức Đại tướng) mới thua mấy trận ở đồng bằng, nướng quân hơi nhiều, lại thêm được cụ Hồ mới giao phải chắc thắng mới đánh, nên nhờ các anh (tức ban cố vấn) tìm xem có cách nào chắc chắn thắng, thời gian bao nhiêu cũng không ngại, xương máu thì bọn lính nó chịu, miễn là chắc chắn 100% thắng chứ không thì vợ con em, thằng Biên mới đẻ xong đó, khổ, các anh giúp em nhé, em đội ơn các anh nhiều

Đại khái thế, thế thì đồng chí Vi Quốc Thanh sẽ nghĩ phương án khác ngay

Đừng nghĩ là bù nhìn mà không được góp ý nhé, có phải bù nhìn giữ dưa đâu mà không nói năng gì

lvdunght said...

Chú Lý cho cháu hỏi sắp tới có xảy ra phá giá VND không? nếu xảy ra thì khi nào?

Lý Toét said...

Nghe giọng báo đảng thì sẽ phá giá. Nhưng phá bao nhiêu % và vào lúc nào thì tớ chịu. Dân chúng cũng không còn giữ nhiều ngoại tệ.

Nhưng phá giá bây giờ lại xảy ra lắm điều hay ho. Đó là, dân ta sẽ phải tiêu dùng hàng hoá có phẩm chất thấp hơn.

Lý Toét said...

Đáo để thiệt. Sau vụ ấy, ĐBP, Đại tướng tuy còn giữ chức UVBCT, Tổng tư lệnh, Bí thư Quân uỷ, Bộ trưởng QP nhưng dàn Sĩ Tượng bị vặt trụi. Thành Tướng ở truồng.

Unknown said...

vụ này phải trú ẩn vào vàng thôi,theo bác mua nhà trong năm nay đã là đáy chưa

Lý Toét said...

Giá nhà thì hầu như không xuống nữa nhưng tính thanh khoản rất thấp. Người ta lo tháo chạy, mình nhào vô làm chi.

Thực ra số lượng nhà của ta rất nhỏ bé so với TQ, nhưng sức mua của ta yếu hơn họ 5-10 lần. Vì thế, nhu cầu thì nhiều mà khả năng thanh toán thì ít, giá nhà thì quá cao.

Unknown said...

mua để ở thôi bác ạ

Lý Toét said...

Mua để ở thì nên mua nhưng đừng vội vàng. Hãy khảo sát cho kỹ, càng ít bất lợi càng tốt.

Đi đâu về đâu said...

em xin thầy Lý bóc quẻ đầu năm tình hình 2013 để dân đen biết đường mà sống. Đặc biệt cái vụ phá giá ấy ạ

Lý Toét said...

Tớ xin khất. Để nghe ngóng tình hình, nạp dữ liệu mới có kết luận được.

Đi đâu về đâu said...

Em xin "đặt gạch" trước một số câu hỏi. Thấy có viết bài nhớ trả lời em nhé
Trong nước:
1. Chứng chỉ vàng chừng nào ra trong khi sắp tới tung ít tiền mua lại bđs để tạo đòn bẩy. Vàng thu được trong thời gian qua chưa đủ sao a?
2. Nhật tung hơn 100 tỷ đô kích thích nền kinh tế. Nước nhận ODA nhiều nhất là VN. Cộng thêm yếu tố 1, lạm phát cuối năm nay đi về đâu đây?

Quốc tế:
3. Tỷ giá tiền Yên giảm ghê gớm là đòn bẩy cho nền KT Nhật. Tại sao lại là bây giờ?. Các nước châu Âu có theo chân Nhật ko?.
4. Thị trường xuất khẩu chủ yếu của Nhật là Mỹ. Nước Mỹ có để yên hay lại tiếp tuc phá giá đồng đô ạ.
Thế giới thật bình yên trong mấy tháng đầu năm. Bình yên thường xảy ra trước một cơn bão...

Lý Toét said...

Vấn đề "Chiến tranh tiền tệ" hay được thổi phồng. Thử tượng tượng, ai cũng muốn những đồng tiền trong túi của mình mua được ít hàng hóa của thiên hạ hơn trước, là có vấn đề về ... thần kinh.

Hạ giá đồng bạc để kích thích xuất khẩu chỉ áp dụng được với những hàng hóa rẻ tiền, thông dụng và ai cũng có thể chế tạo được. Còn những hàng kỹ thuật cao, hàng độc thì không phụ thuộc vào tỷ giá hối đoái.

Người ta cắm đầu vào mua xe hơi Merc, BMW mà không quan tâm đến đồng bạc Euro đắt rẻ như thế nào.

Kinh tế Nhật, nền kinh tế hướng tới xuất khẩu bị suy thoái là do kinh tế Hàn và TQ chiếm thị phần của nó.

Vậy, nhận định xu hướng của thế giới trong thời gian tới là kinh tế kỹ thuật cao. Ưu thế sẽ vẫn thuộc về Âu, Mỹ. Và VN sẽ ngày càng tụt lại so với thế giới.

King Filter said...

Ở trong nước, các lãnh tụ thường đầu tư bằng cách hùn miệng aka nói hùn nhưng chả bao giờ ra tiền, đến khi có lãi thì vẫn được chia phần, thế mới tài.

Bây giờ đầu tư ra nước ngoài, chắc phải gởi bằng tiền tươi thóc thật, doanh nghiệp được hùn có lỗ thì lỗ, số tiền hùn đó vưỡn còn nguyên, khi cần sẽ lãnh sau.

Anonymous said...

Chỉ báo gì đây bác Lý?.
Ngày xưa nhớ lời bác chênh khoảng 5m là có biến

Lý Toét said...

Khoai Tây,
Chỉ báo sắp phá giá tiền Đồng.

Lý Toét said...

Chủ đề của bài này: Đầu tư là phụ, Tẩu tán tài sản mới là chính.
Chú ý: Vũ cà phê TN là một đầu mối chuyển tiền quan trọng.

Lý Toét said...

Dear all,

Chênh lệch giá vàng hiện là 5 triệu, dấu hiệu đủ để xác lập một mặt bằng tỷ giá mới.

Tỷ giá mới sẽ xác lập mặt bằng giá mới, những mặt hàng liên quan đến nhập khẩu.

Tham khảo bài cũ.

Dương Thường Trực said...

Ý Mụ Lý là sẽ fá giá đồng Cụ ác nhiệt cho Nhân Dân sướng? Hehe, hèn chi...xăng tăng, chứng khoán giảm

lvdunght said...

Cảm ơn chú Lý
Đôla ngân hàng cũng vượt 21.000 đồng

Dương Thường Trực said...

Tớ đã mua vềnh đeo đầy mồm rồi mụ Lý. Lão jà Sor Sor đéo gì diều hâu..mà tung vềnh ra nữa để thâu tóm VN, vềnh lại giảm thì tớ lại mua..hehe! Giờ ai còn giữ Cụ mần tiền tiết kiệm nữa...

Linda Chow said...

Tôi nghĩ vàng sẽ giảm đến mức mà nhiều người không tưởng tượng nổi...sẽ có người nhảy lầu vì đầu tư quá nhiều vàng, chư kể nhiều quỹ sẽ phá sản...

Lý Toét said...

Thế giới còn lười biếng thì vàng còn có giá.

Lý Toét said...

Không muốn đầu tư thì mua vàng đúng rồi. Nhưng NHNN càng siết thì vàng càng kém thanh khoản.

Unknown said...

Năm này còn có hướng đầu tư mới: Nhân sự kiện nhà nước chính thức chảm mũ bảo hiểm dởm, thế nên nghề thu gom rác thải mũ bảo hiểm có thể kiếm bộn. Làm sao có thể tái sản xuất mũ bảo hiểm dởm thành 1 loại sản phẩm khác. Có giá trị kinh tế.

snow snow said...

đào tư chứng khoán nha a Toét!
mã sản xuất, doanh thu cao, vay NH nhiều!
năm ngoái anh nầu mần đc nhiêu nuôi NH hết thì năm nay mần ăn ngon nha a Toét!
HSG HVG NKG AGF PTB ....
anh xem danh mục có được ko anh (em đánh dài hạn trên 1 năm chứ ko lướt sóng ạ!

Lý Toét said...

Giờ này mà vẫn còn giữ chứng Lừa đích thị là tay to rồi. Tớ không quan tâm tới chứng đã 4 năm nay.

snow snow said...

bây giờ quan tâm lại đi anh
vi mô một vài thằng khởi sắc khi ls hạ
cộng với 1 số thằng kiếm đc kha khá mối xuất khẩu ngon

Lý Toét said...

Hiện tại đúng là tiêu thụ thép cuộn có tăng lên, chủ yếu đáp ứng nhu cầu cuốn thép ống xuất khẩu. Lưu ý, cái này rất ngắn hạn, mỗi khi phía nước ngoài không mua là lại tồn kho. Còn tiêu thụ trong nước thì tình hình không biết bao giờ là đáy. Thông dụng như máy cày mà còn bán chậm lại.

Lướt sóng thì tớ không bàn, còn đầu tư hiện taị là ... vào vàng. Bán hết 30 tấn, chuẩn bị nhập 30 tấn tiếp theo. Thế mà vẫn chênh 6 triệu/lượng.

Lý Toét said...

Bên quán Bựa có mấy người kể rằng họ chơi chứng. Thử hỏi Đào, Yamato.

Viết linh tinh... said...

To gì thì anh đéo biết, chứ anh còn 50,000 STB từ 3 niên rồi, cũng chỉ vì rút đéo kịp, mụ Lý ạ

Lý Toét said...

Tớ không nói (bất kỳ) những ai giữ cổ phiếu (đều) là tay to,

Mấy năm rồi, ngân hàng nó lãi nhiều ngàn tỷ, nó không chia cho cổ đông à

hoặc nó pha cổ phiếu quá "loãng" đến mức mà lãi nhiều ngàn tỷ như thế mà chia mỗi cổ phiếu không được bao nhiêu.

Cũng cách nay 3 năm, mấy người bạn được mua ưu đãi SABECO với giá 7.0. Tớ nói bán lại cho tớ 6.3 (90%) ai cũng ồ lên cười. Rốt cuộc mỗi năm Sabeco lãi 9 ngàn tỷ đồng mới kéo được giá cổ phiếu bằng với giá kỳ vọng của tớ. Hiện nay, OTC rao bán cỡ 6.3-6.5.

Viết linh tinh... said...

Mụ Lý nói đúng quá, nó pha loãng đến mức gần như không có, niên trước nó trả 15%, niên sau nó trả 10%, còn niên này 6%.

NATURA said...

Em chào bác Lý, em xin nhờ Bác tư vấn giúp về chứng chỉ CFA. Liệu CFA có hỗ trợ cho chủ doanh nghiệp quy mô siêu nhỏ về các quyết định kinh doanh của mình không? Em hiện là chủ cty thương mại siêu nhỏ và đang có ý định thiên di trong vài năm nữa (sau khi kết hôn). Em thành Bác nhiều!