Monday, May 6, 2013

Hóng hớt


Xem trước:
Không có tham nhũng tại Việt Nam

Thành ngữ Việt Nam có câu
"Trong nhà chưa tỏ,
Ngoài ngõ đã thông"
Hàm ý nói Người trong cuộc chưa biết mà người ngoài đã biết hết.

Hội Nghị BCH Trung ương đảng CSVN lần thứ 7 khóa 12 (gọi tắt là HNTW7) là Hội nghị giữa nhiệm kỳ có nhiệm vụ sắp xếp lại nhân sự lãnh đạo.

Những thông tin trên Báo đảng không chỉ hoàn toàn dối trá, mà về góc độ tin tức chính trị thì nó lại là nguồn tin đáng tin cậy nhất mà không cần kiểm chứng. Bằng chứng là báo chí Việt ngữ của phương Tây đều lấy tin chính trị từ báo chí trong nước chịu sự quản lý của Ban Văn hóa Tư tưởng Trung ương.

Trong khi báo chí chưa đăng tải thì bên ngoài, từ quán chè chén đến các diễn đàn internet đã đưa thông tin bầu bán nhân sự và bàn tán sôi nổi. Ai cũng tỏ ra mình thông thạo tin tức và bình luận cứ như là họ là những người tham gia biểu quyết trong HNTW7.

Về mặt hình thức, nhũng tin đồn ấy khá chính xác so với thực tế nhưng chẳng có tác dụng gì ngoài việc thể hiện người đưa tin là người hiểu biết mà thực ra chả biết cái gì cả.

Thiên hạ đồn rằng,
Cả 2 anh Trưởng ban Nội chính và Kinh tế TƯ đảng đều không vào BCT như dự kiến mà thay vào đó là
một vị Phó Thủ tướng khác (nhấn mạnh "học ở Havard")
một Thống đốc NHNN
và một viên tướng quân đội
hai vị sau có lẽ có học vị không thấp hơn Tiến sĩ.

Thiên hạ bình rằng, sở dĩ anh Trưởng ban Nội chính bị rớt đài kỳ này là vì anh ấy
được điều ra Hà Nội để "chống tham nhũng"
nhưng anh ấy vừa xốc nổi lại vừa cảm tính
anh ấy giống như một nhà quân sự hơn là chính khách
Người ta bình luận rằng nếu anh ấy vào BCT thì "tham nhũng không có đất sống" nên các đối thủ "tham nhũng" hạ bệ anh ta.

Xin thưa, làm gì có tham nhũng ở Việt Nam để mà chống. Đảng ta sáng suốt tạo ra các văn bản Luật và Dưới luật nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho sự thống trị của đảng và chế tài quần chúng lớp dưới. Những văn bản ấy tạo lợi thế trong hoạt động kinh doanh cho giai cấp lãnh đạo. Trong quá trình hoạt động kinh tế, nếu luật lệ đó có chuyển biến bất lợi thì sẽ có văn bản khác thay thế để chuyển bất lợi thành lợi thế.

Thiên hạ tiện tay nhận định luôn: Cơ cấu nhân sự BCT mới là người của đồng chí X. Làm chính trị là tạo ra phe cánh để ủng hộ và ban thưởng quyền lợi cho phe cánh. Nếu quyền lợi ban thưởng không tương xứng, những kẻ thuộc cấp sẽ đi tìm minh chủ khác. Tại sao nhiều người ủng hộ đồng chí X mà các đồng chí khác không có. Hỏi tức là trả lời.

Thứ nhất, đảng ta thống nhất lãnh đạo như Hiến pháp do đảng đặt ra mà không thông qua Trưng cầu dân ý (thực tế có "trưng cầu" thì kết quả cũng chỉ đến thế thôi vì đảng ta vẫn kiểm soát việc kiểm phiếu). Việc bình luận này là việc nội bộ trong các Đảng ủy các cấp, không phải là việc của những đảng viên không nắm quyền lãnh đạo và càng không phải là việc của những quần chúng ngoài đảng.

Thứ hai, tin tức trong Hội nghị "rò rỉ" ra ngoài được là vì Hội nghị muốn thế. Vì nếu Hội nghị giữ bí mật thì không thể có tin tức lọt được ra ngoài. Những loại tin có tính bảo mật thấp hơn như tin về thay đổi thuế suất, thay đổi lãi suất và thay đổi giá xăng còn không bao giờ lọt được ra ngoài.

Những người hóng hớt được những "tin mật" từ HNTW7 không phải vì chỉ có họ mới sở hữu nguồn tin mà chỉ để chứng tỏ ta đây hiểu biết hơn người. Rất tiếc, sự hiểu biết đó chỉ vui bên chén trà, điếu thuốc chứ không giúp gì được cho dân sinh và cho chính bản thân những người đi Hóng hớt.

147 comments:

Anonymous said...

Bài rất hay...cảm ơn bác, nhưng kinh tế trì trệ không có việc gì làm thì người ta hóng hớt chuyện xung quanh mặc dù chẳng giúp ít được gì

Dương Thường Trực said...

Dân mình thường thấy sướng...khi nghe tin thằng nào đó rụng.! Họ phải thể hiện ra bằng cách...tìm đồng đội để gọi là swing..!! Thằng bỏ mẹ nào tư bản đã nói...nếu được chia sẻ, niềm vui sẽ nhân đôi là vì thế....

TrN LH said...

Nếu muốn chống lại sự dối trá bất công thì phải dùng sự thật chứ không phải bằng sự dối trá bất công khác.

Lý Toét said...

Không phải vì kinh tế khó khăn mà vì B định hướng, để quần chúng quên đi nghĩa vụ công dân của mình.

Lý Toét said...

Dối trá nào, bất công nào?

Lý Toét said...

Tranh thủ mà ra hiệu sách mua cuốn Trại súc vật" đi. B sắp ra lệnh thu hồi.

TrN LH said...

Tất cả sự dối trá bất công trên đời này bác ah, he he

Anonymous said...

Bác này muốn chặn hòn đá tảng lăn trên đồi xuống??

tam tam said...

anh Lý, có thể vui lòng cho tôi biết văn bản luật và dưới luật là như thế nào? tại sao nó có thể thai đủi bất lợi thành lợi thế được, thành anh , ngu dốt là khổ nhất trên đời, hu hu hu

Tâm said...

Thế bác Lý hóng được tin gì ạ?

Lý Toét said...

Tớ đâu có hóng. Tớ chỉ đọc báo đảng. Người ta hóng rồi rót vào đầy tai tớ đây nè.

Lý Toét said...

Bạn không biết thật hay giả vờ không biết,

Văn bản luật là những cái có tên gọi Bộ Luật như Hình Luật, Tố Tụng Luật etc

Văn bản dưới luật là Nghị định, Thông tư, Quyết định etc.

Bạn thử làm "Người có quyền ra luật" thì bạn sẽ bóp méo luật lệ theo ý của bạn. Thí dụ bạn cấm con bạn nói dối nhưng bạn nói dối thì không ai làm gì được bạn.

Lý Toét said...

Một số bạn hay hỏi, đại ý: Có hóng được tin gì hay ho.

Tớ trả lời luôn, nhưng tin có giá trị
hoặc là do bạn bỏ công sức để tìm ra nó
hoặc là bạn bỏ tiền ra mua nó. Hãng tin Reuters là nhà cung cấp tin thuộc loại này.

Tin miễn phí thì chẳng có giá trị gì hoặc chẳng có giá trị đối với những người không tìm hiểu hay đi mua nó.

tam tam said...

tôi có biết đao anh , tôi gúc thì nó cho kết quả đọc chả hiểu gì, Hệ Hệ. tôi biết tôi hỏi anh làm gì, cả đời tôi bần nông, ngu dốt là khổ nhất trên đời, dcmnn.

anh nói hiểu nôm na là văn bản dưới luật để bóp méo văn bản luật cho thuận tiện với cong chức khi thi hành, thế thôi. thế thì không có chế tài hai ai chịu trách nhiệm gì à, nếu mà sai dẫn đến sai văn bản luật? thế thì noạn à

tam tam said...

tôi thái cái nài nà anh nói không đúng, bọn bần nông thì ló ngu đốt, nó không hóng không phát nác thì cũng có nàm được mẹ gì, Hệ Hệ.

hóng cũng khổ , không hóng cũng khổ như chó, có khác nhao lắm đao, tôi nà tôi cứ kệ mẹ, hóng tý cho vui kiếp bần nông, không hóng tôi cũng bốt cứt như đã từng, tôi đéo biết bọn khác sao, Hệ Hệ

Lý Toét said...

Luật lệ là phương tiện để cai trị. Bạn đã thấy loạn khi nào chưa.

tam tam said...

tôi đồng ý mí anh là tin có giá thì phải mua

Lý Toét said...

Tin tức dùng để ra quyết định. Bạn hóng mấy cái tin anh nào vô anh nào trượt để phục vụ cho quyết định gì.

Nếu là một liều thuốc tinh thần thì tớ xin miễn có ý kiến.

tam tam said...

cái nài thì tôi không tranh nuận mí anh, anh ní nhẻ, tại noạn hai không thì cũng phải căn cứ vào thời gian rất nhiều, có thể giờ không noạn , nhưng biết đao mai mốt hai trăm năm nữa nó noạn vì sự bất công mà người bị cai trị phải chịu khiến họ nàm noạn, tôi biết đéo đao đấy anh, Hệ Hệ.

thời điểm nài tôi thái đất đai bần nông gây loạn đánh nhao búa xua đái thôi, Hị Hị Hị. you tube chiếu gõ phết, còn nữa thì tôi không biết.

tam tam said...

cái nài anh nói đúng tôi công nhận, Hị Hị, thằng nào ra vô thì tôi cũng khổ như đã từng, Hí Hí Hí, thế mà không biết sâu, tôi vẫn hóng, thế mí tài, anh thái không, ngu dốt nà khổ nhất.

tam tam said...

thôi tôi cũng chào anh ní, tôi đi nằm phát cho nó đỡ mỏi cái nưng già, Hệ Hệ

Lý Toét said...

Nắm chính quyền từ năm 1945, đảng ta đi từ thắng lợi này sang thắng lợi khác. 70 năm qua, đã khi nào có loạn. Chính quyền ngày càng mạnh, ngày càng giàu; bần nông ngày càng yếu, ngày càng nghèo.

Hết cơ hội rồi, bạn ơi.

Anonymous said...

anh Tam Tam này lúc trước nói tạm biệt 2 blog ANTT và Ly Toét vì không chịu được sự giả đối đây mà?

tam tam said...

nà thằng đéo nào vại con burma

tam tam said...

Hị Hị, anh nà anh cứ nói thế, anh ní nhẻ. , chế độ nào có bất công thì có noạn , tôi nà cứ tin chắc vại, đời tôi chắc cũng sắp xuỗng nỗ rùi, nhưng tôi nà tôi cứ tin, Hệ Hệ, chế độ nào bất công thì phải chết, thế mí tài

Anonymous said...

Chào bác Tam Mao, nếu bác hy vọng có thằng đế quốc nào cầm gậy phang con Lừa thì may ra...chứ mang mong chặn hòn đá tảng đang lăn từ trên đồi xuống thì chắc khó, trừ khi bác là Tô Vĩnh Diện, ông cố của Tô Huy R???

tam tam said...

bác thật, bác chả hiểu mài nói gì cả, con burma. Có cái vấn đề đơn giản vại mà cũng không trình bài nổi cho nó gõ gàng, chứ mập mờ như đêm đen thế nài, thì nên đi học đọc học viết, bác thật.

bác dạy biết bao sinh viên, có những anh ra trương rồi quay lại gặp bác hàn thuyên. bác thật mới mài nói ra thì xấu trò, chứ ai đời ba mấy tuổi đời có đọc viết cũng lúng túng thì cả đời chỉ làm cu li, và sao mà dại con cái nên người. ngôn ngữ của trí thức việt nam mặt bằng chung là như những đứa 19, 20. đọc viết mà không nên thân thì còn mong làm được gì

tôi nghiệp bọn chúng, bố mẹ chúng dốt dại chúng dốt, mai mốt chúng dại con chúng dốt, cả dòng họ ngu dốt. mà ngu dốt là khổ nhất trên đời

Viết linh tinh... said...

Mụ Lý nói đúng, đéo còn cơ hội nào đâu, hóng làm đéo gì cho mệt. Cuộc chơi này đéo dành cho bần nông, mà cũng đéo có kách mệnh nào đâu,
Thời buổi này thôi cứ lo đong xèng mà đút vào mõm, tìm cơ hội mà biến khỏi con thuyền thủng này, đừng có để chung với bọn xuống hố cả nút là tốt nhất.

Anonymous said...

Bác nói hay quá..tất nhiên ai cũng muốn lo đong xèn, nhưng làm sao đong, môi trường bác đang sống và hoạt động không cho một cơ hội nào làm sao bác đong...bác tưởng muốn thành Zuckenburg mà được ah he he he

Viết linh tinh... said...

Anh dí buồi vào mấy thằng đấy, với lại anh đéo biết mấy lằng thấy là thằng nào, nói thẳng là trình anh đéo tới nên lăn tăn làm gì, anh chỉ theo chuẩn cố gắng 1 thắng trong vòng 30-50tr cụ là ổn, chỉ là cố gắng nhặt nhạnh mấy cái rơi vãi, mà địt mẹ cũng trần ai lắm.
Địt mẹ cố tranh thủ làm vài cồng rồi lại lo đong xèng, địt cụ nhà B phát

Unknown said...

Giờ chỉ mong nước Mẹ sụm bà chè, thì xứ Lừa mới mong ngốc đầu lên nổi.

Unknown said...

Tui nghĩ Lừa dân có thóiquen hónghớt chiện chínhchị chínhem là do Bê bưngbít thôngtin như mèo giấu cứt.

Dương Thường Trực said...

Bạn bruma nói vầy là bị động. Vào đời mà bị động thì chỉ có lê lết....! Tại sao lại ko có cơ hội đong xèng? Toàn thứ vô hình cả, nhìn kiểu gì mà bảo là ko có.!

Giống như thời sinh viên, các bạn yêu em hoa khôi trường, nó đẹp bung féc-mơ-tuya....! Nếu là thằng dám chơi, nó nhảy ra túm đầu hôn luôn, kể cả sau đó bị ăn tát. nó bị ăn tát nhưng đc một nụ hôn, còn hơn nhiều kẻ ko đc gì cả

Anonymous said...

Theo tôi thì ai có phước thì người đó hưởng, có người làm chơi an thiệt còn có người giỏi, tính toán quá trời vẫn thua. Tôi cũng từng là người năng động nhưng giờ thì phó mặc cho số phận thôi...là loser rồi he he he

Unknown said...

Lý toét nói hay hay...Tớ chưa thấy mầm mống của tao loạn mà chỉ cảm nhận sự bất ổn của cuộc đời, sự bất ổn của ...Xèng, cứ ngồi hóng khi nào AU nó hạ phát là múc cất đi , chẳng may tao loạn còn có cái mà ...Hít...DCMN sợ nhất là bọn Đại hớn nó sang thì bỏ mẹ Bách Việt...Nhẽ còn mỗi cửa chạy sang xứ Kanguru!

Unknown said...

Cụ chỉ bần nông thoát kiếp lừa giúp:
vd điển hình lừa muốn thoát xác:
- không thân thế, tức tứ cố vô thân
- có chút của chừng 4 billions VND
- Trung tâm nhớn HCM
- 3 con (tổng 5 người 1 gia đình)
Tiếng em giao tiếp có kiến thức kinh tài + IT
Thoát nổi sang bọn "thối nát" đc ko cụ? ưu tiên Kanguroo, lữ thần tự do, ...

Unknown said...

Níu đc cụ làm 1 bài các phương phát thoát xác lừa đc ko cụ? đa tạ đa tạ

Anonymous said...

Chạy qua cambodia đi, tôi cũng tính chạy qua đó, dầu sao cũng đỡ hơn VN...tôi nói thật

Viết linh tinh... said...

Em làm anh nhớ 1 thằng đệ, trình IT cũng cao, hồi đó Saigon cháy vụ ITC nó là thằng duy nhất nhảy mà sống sót, sau vụ đó nó sang Kanguroo làm rồi nhập tịch rồi mang vợ con theo, nếu em cảm thấy thích con đường đó thì anh cho em email, hay đt để nhờ nó tư vấn. OK?

Dương Thường Trực said...

@ Cong Chua

Cho con đi du học.....!! Hẳn nhiên đã thoát đc một nửa

Viết linh tinh... said...

nếu cho nó đi du học thì nhập tịch cho nó luôn rồi nó bảo lãnh, chi phí khoảng 60,000USD

Kat Kat said...

Công chúa, thoát lừa cụ thể là thoát cái gì ở lừa, bọn thối nát cũng chẳng tử tế gì với dân lừa chạy qua đó. Ví dụ, nếu đủ tiêu chuẩn xin việc IT bạn sẽ được ưu tiên nhận lương bằng 1/3 dân bản xứ

Anonymous said...

Quan trọng là thoát Lừa!!! Dù làm quỷ dạ xoa phương bắc hay ăn xin ở phương tây chúng ta phải dứt khoát thoát lừa!

Lý Toét said...

Hoan nghênh các bạn ý kiến,

Thoát Lừa ít tốn công nhất là bằng con đường hôn nhân. Tớ biết có những vị Việt kiều quanh năm ở đây để tìm mối kết hôn ... giả. Xin lưu ý với các bạn, kết hôn tiệt thì được chứ kết hôn giả thì đầy rủi ro, có thể bị trục xuất bất kỳ khi nào.

Khó hơn là bằng con đường học hành

Khó nhất là bằng con đường làm việc. Không phải không có công việc làm mà vì ở xứ Lừa không đào tạo kỹ năng làm việc. Các nước luôn thiếu vị trí y tá nhưng không mấy ai đi làm.

Lý Toét said...

Các bạn sang xứ người, đừng bao giờ mặc cảm là người ở nhờ. Hãy tự tin với tư cách là một công dân, mình làm việc hay đầu tư, đóng thuế cho nước sở tại thì việc gì lo bị phân biệt nhỉ.

Lý Toét said...

Ka,
Nếu bạn chả đóng góp gì mà còn phá phách ở xứ người thì bị xem là chiên ghẻ là đúng rồi. Hãy làm một công dân, lao động nuôi sống bản thân và đóng thuế. Thế thôi.

Quê Hương said...

Bác Lý,
Nói đến y tá thì đúng là dân Phi luật tân hay. Hầu hết y tá bên Mỹ là người PLT.

Đây là ý tưởng tốt cho dân Việt trong nước có đường tiến thân và mang lợi ích cho xã hội, ít ra là vế mặt y tế.

Anonymous said...

Lý do hóng hớt "chỉ để chứng tỏ ta đây hiểu biết hơn người" không đúng trong tình hình Giao Chỉ, mà lý do của nó (hóng hớt) được 1 bộ phận không nhỏ quần chúng Giao Chỉ chú ý vì quần chúng Giao Chỉ luôn nghĩ rằng: đất nước này là của các đồng chí trong TƯ, các đồng chí trong BCT như vua, các đồng chí lãnh đạo chỉ muốn bòn rút của đất nước của nhân dân cho vào túi các đồng chí lãnh đạo vân vân và vân vân (toàn những thứ xấu xa tồi tệ).

Đây là suy nghĩ rất sai lầm, vì ngay từ đầu Đảng và Nhà nước ta luôn luôn NÓI rất rõ là nhà nước của ta là của dân do dân vì dân (câu này về sau bị 1 tên tổng thống Mỹ ăn cắp), Đảng và nhà nước ta còn NÓI rõ là dân ta làm chủ (cùng với Đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý), Đảng và nhà nước (và cả Bác Hồ muôn vàn kính yêu nữa) cũng luôn NÓI cán bộ là đầy tớ của dân, luôn NÓI rõ người quyết định là dân, luôn NÓI người kiểm tra xem xét là dân, Đảng và nhà nước THỰC HIỆN việc kiên quyết bám quyền lực cai trị là để giữ đúng lời NÓI lo cho dân được ấm no hạnh phúc. Vậy dưng cơ mà sau bao năm NÓI thì vẫn còn 1 bộ phân không nhỏ dân không tin vào lời NÓI của Đảng và nhà nước nên có những suy nghĩ sai lầm (như đã nói ở trên), rõ ràng là công tác tuyên truyền của ta có vấn đề, cần phải kết hợp giữa NÓI và làm (chẳng hạn như NÓI và kết hợp với CA, quân đội, CCB) để có tính biện chứng cao hơn (ghi chú: biện chứng là gì thì nên hỏi đồng chí Trọng sáng suốt)

Một ví dụ về khẳng định lòng tin vào Đảng [img]https://anhbasam04.files.wordpress.com/2013/05/16.jpg?w=730[/img]

Phát hiện sai (hóng hớt là sai) nhưng lý do đưa ra không đúng (chỉ để chứng tỏ ta đây hiểu biết hơn người) rõ ràng Lý Toét không có kiến thức thực tế tại Giao Chỉ, rất cần phải đọc báo Đảng nhiều hơn nữa

Hai Lượm said...

Phục cụ Lý.

Lý Toét said...

Phản biện của bạn Cần Chỉnh dạo này yếu ớt quá nhỉ, đã thế lại còn nói sai nữa chứ,

Bạn nêu lý do quần chúng hóng hớt là vì quần chúng Giao Chỉ luôn nghĩ rằng: đất nước này là của các đồng chí trong TƯ, các đồng chí trong BCT như vua, các đồng chí lãnh đạo chỉ muốn bòn rút của đất nước của nhân dân cho vào túi các đồng chí lãnh đạo

Quần chúng yên phận mà nghĩ được đất nước này là của những ông vua thì đã phúc cho họ. Quần chúng cứ tưởng là đất nước này là của họ, những ông vua quan kia công tâm phục vụ cho họ. Họ lầm tưởng rằng những ông vua ông quan ấy chỉ có chút sai lầm, và quần chúng có thể giúp họ sửa chữa.

Quần chúng tự hào rằng họ biết được mọi hành tung của các ông quan cai trị kia, họ tưởng rằng những ông quan đấu đá với nhau vì quyền lợi của quần chúng. Họ tưởng vậy nên họ mới hóng.

Lý Toét said...

Tớ nghĩ rằng dân xuất khẩu lao động của ta không đủ năng lực làm y tá chứ không phải không muốn làm.

Tụi Nhật cũng có dự định làm chương trình huấn luyện y tá cho VN đáp ứng nhu cầu thị trường y tá Nhật nhưng không mấy ai theo. Người Việt thà làm công việc nguy hiểm chứ nhất định không chịu làm y tá.

tam tam said...
This comment has been removed by the author.
tam tam said...
This comment has been removed by the author.
Quê Hương said...

Ý bác nói là không đủ tài năng hay sức lực?
Y tá là một nghè tương đối nhàn hạ và lương thì rất cao - trung bình là $6,000/tháng. Ngày 12 tiếng, tuần 3 ngày. Sướng như tiên.
Tôi nghĩ VN mình không thua PLT về năng lực, có khi còn trội hơn nữa.

Lý Toét said...

Quê Hương hơi chủ quan rồi đó,

Người Phi thì xoàng thôi, nhưng không có nghĩa là ta xem họ thấp hơn.

Tôi nhớ, bữa đưa Thỉnh nguyện thư lên Nhà Trắng, có 2 người Á châu ở Bộ Ngoại giao ra tiếp không có ai người Việt. Một người Phil và một người Hoa.

Có lẽ nghề y tá đòi hỏi những tố chất mà người Việt không có.

Lý Toét said...

Bạn tam tam nói không đúng với thực tế,

Ở VN có tiền sướng hơn tiên, ra nước ngoài để làm cu li hả.

tam tam said...

Hệ Hệ tôi không biết anh thế lào , tôi mà có tiền tôi cũng đi , cảm giác được bầu cử của một công dân tự do nó không thể mua được bằng tiền.

từ ngày có chủ nghĩa xã hội, bầu cử ở xứ lừa nó là một trò hề, làm một người tự do, để quyết định đảng nào lãnh đạo và ai là người lãnh đạo đât nước là sướng nhất, Hệ Hệ

Anonymous said...

Ý bác nói rất hay

Apple X said...

Nghề y tá mà sướng như tiên mà sao bọn bản xứ ít muốn làm. Nghề đó vất vả, đòi hỏi chính xác cao vì liên quan đến sức khỏe, lại phải làm ca kíp ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình. Chưa kể suốt ngày phải làm việc với người bệnh, có khi cũng thấy bệnh luôn :).
Thầy Lý nói chuẩn, có tiền ở VN sướng hơn tiên. Bằng chứng thấy Việt kiều có tí tiền mà rảnh rang toàn muốn về VN. Theo em, trừ nếu nhà có trẻ nhỏ thì có thể cân nhắc vì nếu có tiền thì sau này cũng muốn nó du học.
Ngoài ra ở Úc, nhiều gia đình người Việt sau khi có 1 người con được nhập tịch, kéo cả nhà sang và mấy đứa em nhỏ hơn sẽ được hỗ trợ học phí cộng thêm những trợ cấp xã hội thì cũng chả thiệt đâu. Bảo lãnh hình như khoảng AUD50K/person (hình như ko tính trẻ con).

Apple X said...

Bệnh tưởng này có phải là do dân trí thấp phải không bác?

uyeen said...

Hehe, hóng hớt rất phê, tại sao chỉ có đảng viên là được phê, dân chúng cũng cần phê chứ. Tại sao nhà nước không có hình thức cá độ mấy cái tin này nhỉ? Xổ số dạo này chắc ế quá nên vé số rách chút cũng tìm cách không trả thưởng mà, vậy phải xoay thêm cách khác kiếm tiền chứ.

Lý Toét said...

Apple X nói về nghề y tá tớ mới nhớ câu chuyện xảy ra cách nay khoảng nửa năm. Người y tá chăm sóc Công nương Cambridge (vợ Hoàng tử William) đã tự tử vì bị gây rối.

Trong phiên trực của cô, có người giả giọng Nữ hoàng Elizabeth II gọi điện hỏi thăm và cô đã thật thà tiết lộ. Sau này biết là bị lừa, cô đã tự vẫn.

Làm nghề y tá đúng nghĩa không hề đơn giản là chỉ đổ bô hay thay tã.

Lý Toét said...

Đảng viên thường hay đảng viên về hưu thì cũng chỉ được phép hóng hớt như quần chúng thôi. Thành phần này B cho phép hóng, phê và bình ở ngoài quán nước.

Bây giờ ai mời tớ mua vé số tớ cũng trả lời Dạo này ế quá. Thế là người ta bỏ đi không năn nỉ như trước nữa.

Lý Toét said...

Không. Bênh này do công lao của đảng ta mấy chục năm qua Giáo dục và Rèn luyện. Bây giờ làm cho dân ta nhận thức trở lại Quyền Làm Người là một việc gian nan.

Ai đó thử đứng trên cầu Sông Hàn phê bình anh Bá Thanh mà xem, sẽ bị mấy ông xe ôm, bán báo dạo đánh cho về má nhận không ra.

Apple X said...

Là hai đứa DJ ở đài Sydney 2Day FM nó giả dạng người hoàng gia để lấy thông tin. Kiểu trêu đùa như thế ko phải hiếm ở Úc. Có điều bệnh viện chăm sóc cho thành viên hoàng gia mà để mấy thằng giả danh gọi điện lấy thông tin thì quá lởm vì thông thường thông tin y tế của người dân thưỡng đã được bảo vệ rất cẩn thận theo luật.
Nghề này đã vất vả thì chớ lại còn nguy hiểm nữa chứ. Theo dõi bệnh nhân mà nhầm lẫn (do cẩu thả hoặc thiếu kiến thức) thì có mà tèo luôn. Có điều gần như đảm bảo được định cư nên vẫn phải theo thôi.

Tỷ Phú Say Lìng said...

Vụ Nhật lùn định đào tạo y tá phục vụ chúng nó thì yêu cầu tối thiểu là trình độ Cao Đẳng điều dưỡng nhé. Mấy người có được. Còn có ngả nào khác ko mụ Lý?

Unknown said...

Tui cũng muốn thoát Lừa qua ngã Cam. Nhưng ngheđồn, he he lại ngheđồn, là Lừa sắp được hưởng nền chánhtrị giống Cam. Nên đang suynghĩ lại.

Cô nào muốn thoát Lừa qua Cam thì qua quán bà Zì hỏi cô Cai.

Unknown said...

Một bộ phận không nhỏ đã lầm tưởng mình là CHỦ còn lãnh đạo là công bộc của Dân!
Ngu thì chết chứ bệnh tật gì?
Bác Lý giải thích rõ "đường nối" của đảng rõ thế mà dân Hóng ngu lâu thật cứ tưởng nói và làm thật ra là nói và lừa...Thằng nào lên cũng vậy : Nếu không cưỡng lại được thì HÃY TẬN HƯỞNG theo cái mình có rồi ĐAI!

Lý Toét said...

Tớ đã nói về điều này ở đây.

Lý Toét said...

Lừa mà tiến lên được bằng Kam thì khi đó trở về chưa muộn mà.

Viết linh tinh... said...

Địt mẹ, anh nói thật, Lừa đéo làm y tá được, mà địt mẹ lừa toàn mị dân là giỏi, đến khi ra nước ngoài đéo ra cái thể thống gì cả, nói đéo đâu xa, con nào mần y tá ở Burumrad saigon thì biết, y tá lừa có mà như cứt, ở đấy mà đòi hơn PLT

kk said...

thằng nào lên cũng vậy là không đúng.
thằng tham ,thằng ngu,thằng mù ,thằng điết,thằng khôn,thằng lì, thằng yếu bóng vía, thằng nịnh,.... tóm gọn không ai giống ai khi nó lên lãnh đạo ít nhiều có khác chứ sao không.lý toét bi quang quá

Lý Toét said...

Thằng nào khuyết tật mà lên được lãnh đạo, chỉ tớ coi. Dù thế nào đi nữa, bọn họ cũng cao hơn rất, rất nhiều, bọn hóng hớt không bao giờ so với được.

tam tam said...

Bạn Netizen có còm như thế này
Trong bài giải của Mụ Lý có vấn đề ở chỗ anh khoanh đỏ dưới đây, thế mới hiểm, hố hố. Thực tế đéo phải vạy đâu vì mần theo cách ấy thì chả đáng bao xu và cũng không thể hiện được tương quan với giá vàng đâu. http://img163.imageshack.us/img163/8152/sodot.jpg

anh thái hình rùi, nhưng vẫn không thái con nài nói tại sao chỗ đó lại có vấn đề, và không đáng bao xu là nhiêu tiền. hi vộng mài mở rộng tầm mắt cho anh, mai ai đồ. Thôi thì theo lẽ thường anh cho mài nhận xét để phá đám bài của anh ní vại.

nhận định của anh ní thì anh cũng thật mí con netizen là chưa biết nến kết luận đúng sai bởi có biết đao mà phán, Hệ Hệ.

ghi chú nà anh ní nói đai là thực tế đã diễn ga , hai ai nữa anh không biết, anh cho nó là nhận định do anh không gành vấn đề nài nghĩa nà vấn đề nài anh ngu, Hệ Hệ

Lý Toét said...

[img]http://img163.imageshack.us/img163/8152/sodot.jpg[/img]

Lý Toét said...

Mấu chốt ở chỗ đó mà bạn Netizen không nhận ra được sao

NHNN nhập vàng về, dập chữ SJC với chi phí 10 ngàn, bán lãi 6-7 triệu bạc mỗi lượng cũng là từ chỗ này mà ra.

kk said...

ông 3 dũng thương binh 4/7 đó bác lý, không có mấy thằng nịnh làm gì có từ (đúc lót),làm gì có tiệc linh đình ,làm gì có quà quý hiếm,...
có chăng nó cầm cây súng thôi ai mà chả sợ
còn khuyết tật về não thì đầy bác đọc báo đảng có để ý những câu này không? ( cứ làm sai thì sửa)hay rút ra bài học kinh nguyệt.để lần sau sai tiếp mà có ai dám làm gì tụi nó đâu .cây súng ai cầm

Lý Toét said...

Bạn có thái độ kỳ thị người khuyết tật,

Cái việc đã từng bị thương đó có ảnh hưởng gì đến việc điều hành nhà nước. Một người khiếm khuyết như thế làm chính trị mà không dễ gì nhiều người lành lặn hơn hạ bệ được. Bạn còn muốn gì hơn.

Tớ đã từng làm việc cho một ông chủ ngồi trên xe lăn, chả sao cả.

Unknown said...

Đọc nè các bác. Đọc để hiểu rõ hơn ý thầy Lý về việc khẳng ở VN không có tham nhũng. http://vneconomy.vn/20130509102931147P0C6/doc-quyen-san-xuat-vang-mieng-bo-tu-phap-xet-tinh-phap-ly.htm

Anonymous said...

http://www.tienphong.vn/Kinh-Te/626138/Ngan-hang-dong-loat-ha-lai-suat-tpp.html
Ngày 8/5, ba “ông lớn” ngành ngân hàng Agribank, BIDV và Vietinbank đồng loạt thông báo giảm mạnh lãi suất huy động.

Bđs sẽ ấm lại chăng?

vanbinh said...

Dân Việt mình thường hay có tính hiếu kỳ , bất kể có sự việc nào " Tùm lum tùm loe " xảy ra trên đường phố , trong lũy tre hay là ở xó xỉnh nào đó , là họ lại xúm xít vô xem , để cho tỏ chút tò mò . Trong thời đại Internet này , hàng ngày ai cũng muốn biết các thông tin ,trên các báo chí , trên Tivi , trên mạng và cả ở các nơi quán xá nữa , có khi cũng chả để làm gì , nhưng khi người khác biêt mà mình ko biết thì ko thể chịu nổi . Nhiều khi có được các thông tin , có thể chính xác 100% , có thể vài chục % hoặc là 0% đi nữa , nhưng dù sao cũng giúp mình được vô vàn là kinh nghiệm trong cuộc sống , và chí ít cũng giúp mình tự định hướng được cho mình . Nếu đánh giá Họ là những người " Hóng hớt " liệu có nặng nề lắm ko ? Liệu đó có phải là sự miệt thị Quần chúng ko ? Sao ko dùng từ khác cho nó nhẹ nhàng hơn , êm tai hơn được nhỉ ?

Anonymous said...

Từ này là dùng đúng bản chất cho dân xứ lừa rồi, có gì đâu mà nặng nề bác?

Anonymous said...

Hóng hớt thì cứ bảo là hóng hớt thôi hehe.
Thầy Lý thế là nhẹ nhàng rồi, xưa tôi cũng bị 1 Thầy(thầy đời 0 phải thầy giáo) chửi cho mới nên người đấy chứ.
"Hãy hóng hớt cách thông minh" là đại ý của bày biên nài ;)
Đ cụ con tỉ phú Say Lìng cái cho thơm loa rồi đi ngủ!

tam tam said...

thế thì con burma chứng minh rằng hong hớt là đặc trưng của nhân dân lừa cho bác coi, hai mài chỉ cho bác 1 tài liệu nào đã xuất bản và được công nhận rộng rãi chứng minh điều đó cũng được, mai ai đồ

chửi cho sướng miêng thì thằng bần nông thất học nào mờ không nàm được, cần gì mai ai đồ của bác nhẻ, Hệ Hệ

tam tam said...

anh nói cho con thương binh nghe, anh không biết mài sao chứ anh thái anh hóng hớt hai không cũng vậy.

không hay có hóng, thì anh cũng ăn cứt như đã từng. mài hống hớt thông minh thì kiếm được bao tiền, và nhờ đó thoát khỏi chế độ nài ,hai làm đéo gì được cho đời chỉ anh, anh học tập mới. Hệ Hệ

Anonymous said...

Chuyện hóng hớt của Lừa thì anh có thể thấy đầy rẩy ngoài đường, trong chợ...nó tự nhiên như hơi thở có gì đâu anh.

tam tam said...

ừ nhưng em quên nà thế giới nó cũng hóng hớt đầy rẫy, không phải tự nhiên mà báo lá cải đa số ở nước nào cũng bán nhiều nhất, Hệ Hệ

tam tam said...

Nếu đánh giá Họ là những người " Hóng hớt " liệu có nặng nề lắm ko ? Liệu đó có phải là sự miệt thị Quần chúng ko ? Sao ko dùng từ khác cho nó nhẹ nhàng hơn , êm tai hơn được nhỉ ?@ con bình

anh gảnh trả lời con bình theo suy nghĩ cá nhưn thôi. từng cau nhẻ,

1.đối mí anh thì không nặng nề

2. không biết là khinh miệt hai không, vì tùy đinh nghĩa chữ khinh miệt mí con bình là gì. nhưng theo anh thì nhân lừa đáng bị khinh tại vì quá ngu nên đã chọn chủ nghĩa xã hội, đã vại biểu tình cũng ngu, đáng lẽ nên biểu tình vì đời sống khổ cực, giáo dục suy đồi, thuế cao , xăng cao, giá các mặt hàng thiết yếu như sữa thịt ... cao mà còn nhiễm bẩn, thì nại biểu tình biển đảo hai cái đéo gì, Hệ Hệ

3. anh chửi địt con mẹ bọn bần nông ngu dốt aka quần chúng cho nó tỉnh mà còn không xi nhê, chửi thế thì nhằm nhò gì bọn chó đó, Hệ Hệ

vanbinh said...

Nhắc nhở tam tam :
1- Văng tục lung tung quá ( ĐCM ... )
2- Đối thoại bất nhã quá ( kêu con nọ , con kia ...)
3- Viết sai nhiều lỗi chính tả ( nên học tiếp ngữ pháp cấp I ...)
4- Miệt thị Dân Việt quá ( bần nông ngu dốt ...)
Nếu cứ quậy như vậy thì làm sao cho nước nó trong được cơ chứ !

Cô Cấn said...

Tin hóng cũng làm cho dân vui mà khi vui thì sẽ tốt cho kinh tế. Vụ cái đình làng bị sạt vui đáo để!

tam tam said...
This comment has been removed by the author.
Lý Toét said...

Nhắc nhở bạn tam tam tự ý xóa comment. Lần 1.

tam tam said...

anh công nhận mới mài, anh đối thoại bất nhã quá nài văng tục nài, nhưng thế thì nàm gì được nhao.

còn miệt thị nghĩa nà đéo, anh không hiểu nên không nhận, anh chỉ chửi bọn quần chúng cho nó tỉnh thì anh nhận , bởi anh viết vậy.

mà con bình không nghe chưởi đúng được thì chắc nà cũng là con bất tài vô dụng, cắp ô đi về thôi, anh đoán đại vại, không trúng thì trật mẹ, Hẹ Hẹ

tam tam said...
This comment has been removed by the author.
Lý Toét said...

Tớ trả lời luôn ý kiến của bạn Vân Bình,

Hóng hớt là một từ ngữ dân gian hay dùng để chỉ sự nghe ngóng, hay nghe hơi nồi chõ. Nó không có gì là miệt thị hay khinh thường.

Không chỉ quần chúng bình thường mà đảng viên, trí thức cũng ưa hóng hớt. Tính hóng hớt có nguồn gốc từ thời cách mạng. Quấn chúng phải hóng xem ngày mai các ông cách mạng sẽ xử ai, khi nào thì tới lượt mình. Hóng hớt như vậy rất là tích cực.

Trong chiến lược cai trị, đảng ta năm quyền tuyệt đối trong việc phân phối thông tin nên đảng ta thường ban thưởng cho những kẻ có công bằng những thông tin không hẳn là sự thực. Nhưng những thông tin như thế lại xem như là rất quý hiếm.

Các ban thưởng như vậy dẫn đến việc người tiếp nhận phụ thuộc và tin tưởng vào những thông tin đó, người tiếp nhận dần dần bị mất đi khả năng phán đoán để phân biệt được tính chân thực của tin tức.

Thời nay, thời thế đã khác, thông tin ta có thể lọc được trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Lý Toét said...

Bạn vô trách nhiệm với chính bạn thì còn ai xem bạn ra cái gì nữa.

tam tam said...
This comment has been removed by the author.
tam tam said...


bản thân làm được cái gì cho đời mới quan trọng. người khác nghĩ gì về mình, thì quan trọng gì anh. Hệ Hệ

thôi tôi không cãi nhao với anh về vấn đè xóa đi thì có trách nhiệm hai không và trách nhiệm là thế nào làm gì.

vanbinh said...

Các Cụ ta có câu :" Mỏng môi hay Hớt , dầy môi hay Hờn " , bản thân tính từ " Hớt " đi liền với động từ " Hóng " người ta thường dùng để mô tả một bản tính xấu của con người , nó ko quang minh , ko đàng hoàng chút nào cả , có thể dùng các từ khác để thay thế . Sống trong Xã hội này , nếu ai ko cần và thậm chí từ chối mọi thông tin đến với mình , e rằng họ đã mắc phải hội chứng Thờ ơ , Vô cảm . Tôi cho rằng Mợ Lý Toét đã dùng ngôn từ " Hóng hớt " làm Tiêu đề bài viết , là ko có ý đồ báng bổ ai cả , mà chỉ nhằm một mục đích là son phấn để " câu khách " mà thôi !

Dương Thường Trực said...

BĐS ấm lại nhờ cái trò mèo này, anh cởi truồng chạy quanh lăng Cụ cho chú coi, ko thèm chém zó.....hehe

Lý Toét said...

Ai lại câu khách rẻ tiền thế. Ai nghe tớ thì không sợ lỗ.

Unknown said...

sao lai khong co tham nhung o viet nam???ly toet tung hoa mu de lam gi?dinh lay tay che mat troi tri thuc ha???

MBTrading said...

Trước khi hỏi những câu như thế này bạn nên đọc những bài trước của bác Lý

vanbinh said...

Ở Xứ Việt mình , Tham thì có thể là ko có thật , còn Nhũng thì đầy . Những ai đã từng vào các cửa Quan nhiều thì rõ , luôn luôn bị hành cái này cái kia , rồi phải đi đi lại lại nhiều lân , phiên phưc , tôn kém , đó là bị Nhũng . Còn mọi người nhìn các Đồng chí Càn bộ Công chức Nhà nước , nhất là những Đ/c có Chức , có Quyền , các Thủ trưởng , các Giám đốc , Lãnh đạo Các cấp từ Phường xã , Quận Huyên , Tỉnh Thành đến Trung ương nói chung người nào cũng giầu có , từ nhà cửa , ruộng nương , BĐS , xe cộ , của chìm của nổi v.v... mà đánh giá họ là Tham thì chỉ đúng có 1% mà thôi . Còn Tham + Nhũng = Tham nhũng thì đúng là Ko có thật , Vì Các Cán bộ nhà ta đều là Người của CNXH , của CNCS thì đương nhiên là Họ đã vận dụng các quy luật của CNXH , CNCS ,ước gì được lấy , cần quái gì phải Tham với Nhũng cho mệt .

bao le said...

dạo này có anh 33 vô spam nhà bác Lý Toet` ghê quá anh 33 ơi.

Anonymous said...

33 nào? trong đây chỉ có an Tam Mao...nghe nói chim của ảnh bị ghẻ, nên phải để chỏm

Anonymous said...

Chào các bác, đây là manh nha của việc góp vốn vào dự án BĐS bằng chứng chỉ quỷ BDS mà tôi từng nói...http://www.tienphong.vn/dia-oc/626288/Cho-dan-gop-von-xay-nha-tpp.html

Hình thức thì giống nhau, nhưng khi có chứng chỉ quỷ BDS rồi thì thị trường sẽ có thanh khoản hơn. Nhà đầu tư có thể tham gia với mọi quy mô. Chuẩn Ko Còn Chỉnh có thể bán chiếc cúp 81 kim vàng giọt lệ để mua vài chứng chỉ quỷ và sau 1 năm hắn có thể vu vi tren Camry 2.5 he he

Dương Thường Trực said...

Đóng góp Mụ Lý 1 tấm hình...hehehe...hậu quả hóng hớt...tớ mới tìm đc trên in tơ nét

[img]https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/48033_643661128981688_1813631898_n.jpg[/img]

Lý Toét said...

Dear all,

Thế rồi cuối cùng HNTƯ7 kết thúc "thành công tốt đẹp", với kết quả "không như mong đợi" của dân hóng hớt. Nhưng kết quả này lại là tất nhiên, thể hiện xu hướng dân chủ trong đảng.

2 đồng chí mà các bạn chắc như bắp sẽ vào BCT kỳ này chỉ là 2 trong số những ứng cử viên.

2 đồng chí ứng viên mà các bạn tin tưởng có phẩm chất như thế nào thì nó đã được thể hiện trên báo đảng: Đầu voi đuôi chuột.

Giả sử 2 đồng chí ấy lọt vào BCT kỳ này thì tình hình vẫn không khá hơn gì: Giá dầu hạ thì tăng thuế xăng để bù vào.

Lãnh tụ của các bạn như thế đấy. Mong chờ gì ở họ.

Kat Kat said...

Em chưa đồng ý với bác Lý, dân nào thì lãnh tụ đó, thay vì đánh giá lãnh tụ chúng ta nên đánh giá tầng lớp dưới, lãnh tụ ở tầng lớp trên bởi vì họ khôn hơn chứ không phải xấu hơn bần nông.

Lý Toét said...

Cảm ơn mụ Gét nhé

Lý Toét said...

B mà không nghe tớ, chỉ có chết. Phải Giải quyết cho được tình trạng dư cung BĐS.

Lý Toét said...

Nhũng nhiễu để kiếm chút bạc lẻ, rất tiếc lại không phải là Tham nhũng.

VKND said...

Cụ Lý ơi. Chuyện vặt thôi nhưng tớ cứ bức xúc mãi. Trung Ương. Tại sao đa số, kể cả văn bản của đảng, kể cả bài này của cụ, viết tắt là TW?

Lý Toét said...

Cái này chỉ đơn giản là vấn đề kỹ thuật thôi cụ ạ,

Cụ có nhớ mã telex
chữ đ gõ dd
chữ ô gõ oo
...
chữ ơ gõ ow
chữ ư gõ w

chữ TU gõ TW
làm mãi thành quen, thế thôi.

Lý Toét said...

Tớ không đánh giá lãnh tụ, bởi vì tớ không có thẩm quyền bỏ phiếu lãnh tụ.

Tớ chỉ cảnh báo tinh thần hóng hớt rồi lầm tưởng rằng ta đã tham gia sâu vào hệ thống chính trị.

Đừng trách "tầng lớp dưới" về tình trạng lãnh tụ ngày nay. Họ cũng như mọi người không có quyền bầu lãnh tụ. Chỉ có con đường Làm cách mạng. Mà hậu quả ngày này có nguyên nhân từ việc Làm cách mạng. Nó luẩn quẩn ở chỗ đó. Cái cần làm bây giờ là đừng để lãnh tụ gây mê và xỏ mũi quần chúng.

VKND said...

Nhớ. Nhưng chả nhẽ đảng cũng quen à?
Nhớ nữa. Đã một thời đảng dùng k thay c, f thay ph. Chắc đảng's chủ trương lớn "Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Vệ"?

Lý Toét said...

Em nghĩ nó chỉ là ngôn ngữ, là tín hiệu chứ không nhằm ám chỉ cái gì cả. Có lẽ vì cụ nghe nói láo nhiều nên cái gì cũng nghi nghi.

Thực ra cụ Hồ cũng có ý viết một số chữ quốc ngữ cho "đơn zản" hơn, điều này cụ học được từ người Mỹ, có thói đơn giản bớt những gì rườm rà trong tiếng Anh.

kk said...

tôi không muống xỏ mũi cũng không được .
sáng dắt cái xe đổ 50 ngàn cụ, xăng tôi đóng 10%
ngày tôi sài trung bình 30 ngàn cụ điện thụi tôi lại mất 10%
tôi ăn sáng 25 ngàn cụ 10%
ăn trưa 30 ngàn cụ 10%
ăn tối 30 ngàn cụ 10%
...... NHIỀU NỮA KỂ KHÔNG HẾT (Ngô tất Tố thời pháp thuộc còn quá sướng
HUHUHU LẢM SAO CHO KHỎI NĂNG TRỜI

Lý Toét said...

Chỉ thấy Huy than,

Ai mà than không được, vấn đề là giải pháp.

Kat Kat said...

hehe, giải pháp là không mua xăng, không xài điện, ăn uồng thì tự trồng gì ăn nấy, ... giống như thời chị Dậu.

Dù cuộc sống tệ thật nhưng nó hơn rất nhiều so với ngày xửa ngày xưa đúng không, ít ra là đối với bần nông.

Kat Kat said...

Bác Lý, bây giờ em bị nhiễm một bệnh là cực kì ghét bần nông, cái gì xấu xa nhất, tệ hại nhất, ki bo nhất, ích kỷ nhất, nghèo nhất, hèn hạ nhất, tất tần tật đều thuộc về bần nông, bác Lý có cách nào chữa cho em không ạ, hay tư vấn cho em người biết chữa bệnh này cũng được, cảm ơn trước hehehe.

Lý Toét said...

Tớ không hiểu

Lý Toét said...

Bạn so sánh với "thời chị Dậu" nghĩa là bạn chưa biết về thời đó. Thời đó chỉ chịu mỗi thuế thân đánh trên suất đinh.

Còn bần nông thời nay khổ như thế nào, tìm đọc Võ Đắc Danh.

Kat Kat said...

Em bị nhiễm bệnh này do tác động của môi trường sống bác ạ, từ môi trường sống của em, từ những người em tiếp xúc như quan, bần nông, và theo góc nhìn của em thì em thấy rằng như vậy. Tất cả mọi tệ nạn xấu xa của xã hội tập trung hầu hết ở bần nông, cái em sợ nhất mỗi lần ra đường, ra ngoài xã hội không phái là gặp các quan hay lính các quan mà chính đám bần nông xung quanh, chúng hèn hạ và độc ác với em.

Kat Kat said...

Lũ bần nông khốn nạn, em ước gì cụ Hitle sống lại để làm cỏ hết đám này như trong tuyên ngôn của cụ. Thôi em lượn đây.

PS: Em không bao giờ chấp nhận con em cưới một đứa bần nông cả, bần nông thì biến nhé.

Củ Chuối Tây said...

Quan cửu phẩm bi quan nhể?

Củ Chuối Tây said...

Gắng kiếm ra nhiều xèng hơn khả năng chi tiêu của mình ở Lừa là cũng sống tạm đủ òi.

Anonymous said...

Quan 9 phẩm mà thành quan 1 phẩm chắc sẽ hết bi quan thôi...

Củ Chuối Tây said...

Khi biết không tự mình thay đổi thực tại, thì thay đổi quan điểm cách nhìn nhận vấn đề.
Quan trọng hơn là làm sao đong được nhiều xiền theo những gì mụ Toét đang bài ra.
Bần nông họ cũng tội nghiệp phết, có ai mong là bần nông đâu.

LNVT said...

Không hẳn là "dân nào lãnh tụ đó". "Lãnh tụ" chẳng qua là 1 khái niệm lừa bịp, thần tượng hóa cá nhân nhằm tập hợp lực lượng ủng hộ. Dựa trên sự ủng hộ đó mà 1 nhóm người đó thực hiện mục tiêu của mình.

Ở phương tây người ta chống thần tượng hóa chính trị, chống độc quyền hóa. Còn ở những nước không may tồn tại "lãnh tụ" thì hẳn những lãnh tụ đó chẳng đem lại gì cho các thần dân, mà các thần dân phải tự mình cày cuốc mà dành lấy. Nhưng nghịch lý là các lãnh tụ luôn nhồi vào sọ các thần dân về công lao như là của chính lãnh tụ, và rằng các lãnh tụ đương nhiên giữ vai trò "lãnh đạo vĩ đại" cho cả dân tộc. Càng nghịch lý nữa (như 1 tôn giáo) là các thần dân ngoan ngoãn tin theo.

Tuy nhiên, để bảo vệ chính mình và gia đình, cần phải tỉnh táo để nhận biết sự lừa bịp, để không bị xỏ mũi dắt đi như những con trâu cày ruộng. Đó là tư tưởng và mong muốn của bác Lý.

Như vậy tốt hơn việc Làm cách mạng, vì làm cách mạng cần phải có lực lượng, và biết đâu lại có thêm 1 vài lãnh tụ nữa, đó là điều không hay ho cho các thần dân.

Unknown said...

Cuu bat dong san bang moi gia. :D http://nld.com.vn/20130512110625835p0c1002/on-dinh-lai-suat-6nam-trong-10-nam.htm

Dương Thường Trực said...

9 phẩm

Ko muốn lấy bần nông...thì fải tự biến mình thành Nhân Dân....!! Các cụ đã nói, nồi nào úp vung ấy....!!

Con gái đồng chí X, ko lấy bần nông.....nhưng tin tớ đi, lấy kiểu ấy khổ hơn lấy bần nông nhiều fần.

Kat Kat said...

hehe, cảm ơn bác Dương, bác đã phán thì chỉ có đúng.

Kat Kat said...

nhân tiện cho em hỏi 9 phẩm đã thoát khỏi kiếp bần nông chưa bác

kk said...

Do Van Hung
hiến pháp quy định
đất là sở hữu toàn dân mà cứu cái gì. khi nào đảng cần, đảng đưa người đi lấy về làm dự án rồi bán cho tư bổn dãy ngủ kiếm lời .còn dân ngu cu đen có gì mà sở hữu đâu mà cứu
hiện nay những đầu trâu mặt ngựa sở hữu bất động sản.nên tụi nó mới lo la làng lên cứu cứu
CHỈ có cứu bds lũ đầu trâu mặt ngựa kia mới sống tồn tại được.còn cái lũ dân đen kia mới làm kiếp chó, heo đời đời kiếp kiếp
đảng muống dân đen tất cả ở lùm cây ,chân cầu đảng mới chiệu
tiêu chí:
ĐẠP CON ĐỎ XUỐNG BÙNG ĐEN

Anonymous said...

Chào các bác bi quan đến sắp chết... gửi các bác một thông tin ít người để ý http://vneconomy.vn/2013050510343657P0C19/thi-diem-san-giao-dich-hang-hoa-thu-hai-tai-viet-nam.htm

Các bác thử nghiên cứu cách kiếm cắn xem sao, khả năng của tôi đánh dài không được...

Lý Toét said...

Làm ăn ở ta giống như đánh bài với một nhà cái, mà nhà cái ấy biết trước các quân bài, hay chính xác hơn là nhà cái có quyền đổi quân bài ngay trên tay bạn.

Vậy nên, làm ăn ở xứ ta chỉ có một con đường là làm tài lọt cho nhà cái kiếm chút cháo.

Lý Toét said...

Tớ đang nghi ngờ bạn là một Dư luận viên.

Lý Toét said...

Chỉ có Biện pháp cắt cung BĐS mới cứu được thôi.

kk said...

Dư luận viên . là gì vậy bác lý?
bác lý lạm dụng từ hán việt nhiều quá .đi sai với mục tiêu của đảng
tôi không ăn lương bất cứ một tổ chức chính trị nào cho xù chỉ 1 xu
bác lý đang bị nhiễm virut của những nhà chính trị

Viết linh tinh... said...

Mụ Lý nói đúng, chỉ cắt cung BĐS là hợp lý nhất, phát hành CCV, trái phiều. Nhưng Bank đổ xô đầu tư vào trái phiều mà tình hình cứ thế này thì trái phiều có khác gì bom nổ chậm giống như BĐS bây giờ?

Lý Toét said...

Le Lói nhìn ra vấn đề rồi đấy,

Hiện nay NHNN bán trái phiếu cho các NHTM ế vốn. Bản chất là NHTM gửi tiền cho NHNN để lấy lãi.

Nhnn có phải là cái kho giữ tiền đâu. Giải pháp chỉ là NHNN sẽ lấy tiền gửi của người gửi sau trả lãi cho người gửi trước.

Dương Thường Trực said...

Chiếc áo không làm nên thầy tu.! Nhiều anh làm đến chức Tổng Trưởng B mà vẫn bị kêu là Lú....!!

Cô Cấn said...

Dư luận ở đây có nghĩa là lạc hướng thôi.

Unknown said...

bác Lý cho em hỏi chút, giờ thoát lừa bằng con đường hôn nhân thì tốn bao xèng, thủ tục thế lào, từ khi xúc tiến cho đến khi qua đến nơi mất bao nhiêu lâu?

Lý Toét said...

Thông tin này sẵn có trên mạng. 3-4 chục ngàn đô gì đó.