Saturday, May 18, 2013

Làm gì có phe tham nhũng và phe chống tham nhũng


Xem trước:
Làm gì có Tham nhũng tại Việt Nam
Hóng hớt

Chính trị là độc quyền của đảng. Ngay cả quyền chính trị cũng không thuộc về những đảng viên thường. Dư luận bàn về chuyện chính trị ở xứ ta thường không phù hợp với thực tế mà nó diễn ra.
Dư luận gần đây hay nhắc tới việc "thất bại" của ông TBT khi không đưa được 2 ông Trưởng ban của đảng vào BCT. Họ bình luận rằng đó là sự thất bại của phe chống tham nhũng trước phe tham nhũng hay nhóm lợi ích. Họ cho rằng 2 ông Trưởng ban kể trên là 2 nhân vật "hàng đầu chống tham nhũng".

Một số bình luận gia hải ngoại còn ấu trĩ hơn nữa. Họ cho rằng phe bảo thủ (hàm ý ông TBT) thất bại trước phe cấp tiến. Làm gì có phe nào bảo thủ hay cấp tiến mà chỉ có phe nào nắm quyền và trục lợi từ việc cầm quyền. Họ còn thêm rằng đảng ta đang xa rời chủ nghĩa Mác. CN Mác chẳng tử tế gì nhưng ngay cả CN Mác, đảng ta đã bao giờ thực hiện.

Báo chí là độc quyền của đảng. Và dư luận cũng do báo chí (của đảng) tạo ra. Khó có thể nói hệ thống báo chí của đảng tiết lộ thông tin khách quan. (1)

Thành tích "chống tham nhũng" của 2 ông trưởng ban kể trên có gì nổi bật.(2)

Chính quyền này về mặt danh nghĩa do Quốc hội "bầu ra". Quốc hội thì do Mặt trận cơ cấu thành phần đại biểu, mà Mặt trận là một công cụ cai trị của đảng. Bầu cử do đảng kiểm soát, kết quả thắng cử do đảng kiểm phiếu và công bố. Hay nói cách khác, đảng ta là người nắm toàn diện mọi sinh hoạt đời sống xã hội.

Người viết bài này đã nhiều lần lập luận rằng, đảng làm ra luật để cai trị thì vì lẽ gì đảng phải vi phạm luật do chính mình tạo ra. Và như thế thì làm gì có cái gọi là "tham nhũng".(3)

Thất bại của ông TBT (nếu có) thì cũng chỉ là do ông ấy không nắm quyền "kiểm phiếu" mà thôi.

Đối với các phe nhóm trong đảng, chúng ta muốn chống ai cũng không được; chúng ta muốn ủng hộ ai cũng không thể. Họ chỉ tranh quyền với với nhau và việc tranh quyền đó không vì quần chúng cần lao.

Ghi chú:
(1) Nội dung cơ bản của Luật Báo chí là: không cho phép báo chí tư nhân

(2) Ông Trưởng ban Nội chính nguyên là BT Đà Nẵng. Thành tích nổi bật của ông là hạ bệ và làm nhục một ông tướng công an nguyên là Giám đốc công an dưới quyền.
Ông cựu giám đốc công an ra toà trong tình trạng thế này

Ông Trưởng ban Kinh tế nguyên là BT Tài chính, nguyên là Tổng Kiểm toán nhà nước. Ông có gây chút ồn ào khi mới lên làm BT Tài chính rồi sau đó im bặt. Thời ông làm Tổng kiểm toán là lúc Nhà nước đầu tư vào Vinashin ồ ạt nhất.

(3)
Của cải được tạo ra từ những con dấu cũ kỹ thế này

71 comments:

HLC Việt Nam said...

"Hết thuốc chữa" thật rồi sao bác Lý? Dạo này lướt qua đủ thứ trang tin, mạng xh, đọc đủ loại comments của đủ mọi thành phần, đúng là hết thuốc chữa thật!

Kat Kat said...

Không tham gia được sân khấu chính trị thì xem các cụ đóng kịch để giải trí thôi, vui vẻ mà hưởng thụ. Đất nước này không có tương lai, Long đừng hy vọng gì để rồi phải thất vọng.

chandoi said...

Cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra. Nhưng đối với chính thể này chưng ra luôn cũng là vĩ sách. Làm đéo gì ông.

Suy Thoái said...

nhiều blogger dự lựn ziên quá huhu cho nên nó lại cào cào theo ý Bê rùi

Anonymous said...

Tội nghiệp anh Đức tự dưng phải ra đứng trước chiến tuyến giữa phe tư bản(Global Uýtnét) với 4 nước anh em(@ con Chỉnh).
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/vuong-cao-buoc-tai-lao-va-campuchia-bau-duc-mat-hon-430-ty-trong-vai-gio-730499.htm
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/627650/Ong-Doan-Nguyen-Duc-phu-nhan-cao-buoc-cua-Global-Witness-tpp.html
Theo ông Đức, HAGL có các hoạt động đầu tư lĩnh vực trồng cao su và mía đường tại Lào, Campuchia và tuân thủ nghiêm túc pháp luật nước sở tại. HAGL không tham gia vào việc khai thác gỗ, kể cả gỗ có giá trị kinh tế trong khu vực nhượng quyền của HAGL.
Chính phủ Lào và Campuchia có toàn quyền kiểm soát, sở hữu và quyết định đối với toàn bộ khối gỗ. Về vấn đề tham nhũng, Global Witness chưa chỉ ra bất kỳ bằng chứng nào. HAGL sẵn sàng chờ đợi Global Witness đưa bằng chứng xác đáng và HAGL sẵn sàng giải quyết các vấn đề có liên quan.

"Hoàn toàn hợp pháp." Mụ Toét mới anh Đức nói giống nhau quá!!!

Lý Toét said...

Tớ làm sao dám so với anh Đức. Nhưng thông qua sự việc mới đánh giá anh Đức không làm ăn lớn được, ảnh chỉ có thể làm dưới sự bảo kê của ai đó.

Tụi GW nó đâu có thể can thiệp vào HAGL, bọn nó đánh tiếng với Deutch Bank và WB.

Còn tớ chỉ chứng minh các quan chức VN không tham nhũng bởi vì họ thảo ra luật lệ để đem lại lợi ích cho họ. Không lẽ họ lại phản bội lại chính họ.

Lý Toét said...

Thuốc men gì. Trước đây cả miền Nam tiềm lực mạnh hơn về mọi mặt còn phải chịu thúc thủ.

Các trang mạng phần lớn cũng chỉ là Dư luận viên cho báo đảng mà thôi. Tớ đã viết bài Hóng hớt để nói về tình trạng này.

Lý Toét said...

Không hiểu.

Anonymous said...

Anh Đức phát biểu rằng muốn kiện cũng ko kiện được, vì GW là một tổ chức phi chính phủ nên muốn kiện cũng không biết kiện ai...qua câu nói này chứng tỏ anh Đức chỉ là một tên lái xe trong nghiệp đoàn xe ôm của bác Lý Toét...anh Đức ví một tổ chức phi chính phủ như một nhóm loạn quân!!! trong khi tên của nó đã bao hàm tư cách pháp nhân của nó rồi còn gì...

Unknown said...

thông tin ở đâu thì cũng cần phải sàng lọc,đó là cái bản lĩnh ở mỗi người vậy,có 1 cái đầu "lạnh" để lọc thông tin sao cho có ích nhứt cho bản thân thì cần phải học nhiều,lên được trình này rồi thì sẽ "hiếng dâng" thân mình cho đảng để mà "cùng hội cùng thuyền" đặng trục lợi cho mình và đảng,hehe,cảm ơn cụ Lý,thông tin ở đây cũng phải sàng lọc chứ? hehe ,hỏi cũng chính là trả lời.

HLC Việt Nam said...

Họ không tham nhũng kinh tế nhưng họ tham nhũng chính trị - kiểu "Trại súc vật" phải không chú Lý?

LNVT said...

Dư luận dạo này cũng "dám" nói thẳng thừng là "phe tham nhũng", điều đó có nghĩa là thừa nhận "tham nhũng" là 1 hiện tượng hiển nhiên của chế độ, đến mức có hẳn 1 "phe".

Nhưng vấn đề là nếu thực sự có "tham nhũng", thì cái "phe tham nhũng" ắt hẳn đang phải ngồi tù theo luật pháp chứ không phải đang chiến đấu với "phe chống tham nhũng". Tư duy của dư luận, mãi cũng chỉ là bần nông, hoặc đó chỉ là dư luận viên nói càn mà thôi. Do đến hiện tại, rất ít trường hợp bị ngồi tù do tham nhũng nên có thể khẳng định tại VN hầu như không có tham nhũng.

Trên thực tế, dư luận bị hướng và cái gọi là "phe nọ phe kia" cũng chỉ là chuyện vô thưởng vô phạt. Quan hệ chính trị, kinh tế là quan hệ lợi ích, quan hệ theo kiểu "không có đồng minh cũng như kẻ thù mãi mãi, chỉ có lợi ích là tối thượng". Việc 2 đồng chí Trưởng Ban gì đó không vào được BCT, cũng không nằm ngoài quan hệ "lợi ích" kể trên chưa gặp được nhau. Chỉ vậy thôi chứ việc "đấu đá" là việc hoàn toàn không có cơ sở.

Suy Thoái said...

ý của em là trên mạng có nhiều blogger dạng dự lựn ziên ẩn danh quá, chuyên mục cào bằng thông tin định hướng

Lý Toét said...

Long,

Đất đai của họ, thần dân của họ. Họ chiếm hết cả thì tham nhũng làm gì.

Lý Toét said...

Thị trường Miến,

Lãnh đạo phát biểu xàm cũng là chuyện bình thường, trong trường hợp phát ngôn ngớ ngẩn như thế chứng tỏ anh Đức đang cô đơn, không có ai cố vấn cho ảnh.

Anh Đức có công đóng góp rất lớn cho "đất nước" thông qua việc ảnh vay nhà băng rất nhiều tiền vào thời điểm mà tiền lãi trong 4 năm bằng với vốn gốc.

VIỆT said...

Hoàn toàn ủng hộ quan điểm của bác Lý!

Chẳng có phe phái, cánh dày cánh mỏng gì ráo! Chỉ là quyền lực và quyền lợi. Chẳng có đám bần nông, cần lao nào trên bàn nghị sự cả.

Mấy vụ cánh dày - cánh mỏng là nhằm cho tụi lừa nó "tự sướng" với nhau mà thôi! Tha hồ mơ về cái cảnh "tọa sơn xem sói đấu" nhé mấy con cừu.

Không có tham nhũng nhé! Tất cả đều hợp pháp và hình như cả hợp hiến!

Tự do thì không miễn phí nha mấy con lừa!

Hungnguyencanh said...

Anh cho em hỏi, những bài viết của anh nêu rõ bản chất của sự việc. Sao các độc giả cứ luôn bàn ra và cứ lang bang?

King Filter said...

Câu tựa bài này đúng là chuẩn không cần chỉnh.

Lý Toét said...

Lâu lắm ta không gặp nhau,

Đa số độc giả hiểu được thông điệp của tớ đấy chứ. Những gì còn nghi ngờ thì ta nên bàn.

LNVT said...

Có phải anh Đức đang chọc giận Global Witness?

Source

"Cáo buộc của Global Witness sai đến 99,9% và khiến tôi sốc nặng. Tố cáo này làm xấu tập đoàn, cổ đông hoang mang”
Hi hi, sắp có phim hay để xem rồi. Không biết ông Đức chỉ chém gió với báo Lừa hay là đã dám chơi ngoài biển khơi?

Lý Toét said...

LNVT,

Chuyện này khó đoán. Chỉ chắc chắn rằng sau sự kiện này HAGL sẽ mất đi sự ủng hộ của Tài chính quốc tế.

Đã từ lâu, anh Đức chỉ là người làm công.

Quê Hương said...

Những gì quốc hội VN thông báo hôm nay (tên nước, đất đai) làm bài viết của bác Lý vững chắc hơn.

Thôi thì quá khứ dân chúng chọn như vậy nên cả đời (chắc còn nhiều đời nữa) cố mà hứng chịu.

Nhân quả là đây phải không bác Lý?

LNVT said...

Những gì quốc hội VN thông báo hôm nay đã chứng tỏ tính hiệu quả của công tác dân vận, thông tin, tuyên truyền, và loại hình mới: dư luận viên.

Thành công của họ là gì: là đã gieo được những tia hi vọng cho cả XH. Giỏi, giỏi đến thế là cùng.

Vậy, họ có thể tiếp tục dẫn dắt dư luận được không? Được chứ sao không, họ giỏi mà.

Anonymous said...

http://www.cand.com.vn/News/PrintView.aspx?ID=196751 Trích..."UBTV Quốc hội cơ bản tán thành với việc tiếp tục quy định chế độ sở hữu toàn dân đối với đất đai bởi đất đai là thành quả do công sức khai phá, bồi đắp của các thế hệ người Việt Nam, là thành quả cách mạng của nhân dân ta." cướp được rồi thì phải giữ thôi...

Lý Toét said...

Trong bài, tớ đã viết giòng chữ này

Chính quyền này về mặt danh nghĩa do Quốc hội "bầu ra". Quốc hội thì do Mặt trận cơ cấu thành phần đại biểu, mà Mặt trận là một công cụ cai trị của đảng. Bầu cử do đảng kiểm soát, kết quả thắng cử do đảng kiểm phiếu và công bố. Hay nói cách khác, đảng ta là người nắm toàn diện mọi sinh hoạt đời sống xã hội.
hết trích

Chị Yến, anh Tâm khi cần khuyếch trương là "doanh nhân thành đạt" thì họ tuyển dụng vào QH, khi không cần nữa thì họ làm thủ tục truất phế bằng những lý do rất là ất ơ.

Lý Toét said...

Quê Hương nói đúng rồi,

Dân miền Nam, nhất là lũ "trí thức", vào những lúc chính quyền khó khăn nhất thì họ chống đối bằng những lý do rất là ất ơ như là "Ký giả ăn mày", "Po con Ín" (Pin con Ó). Phật giáo cũng không kém phần bằng chiêu bài "bàn thờ Phật xuống đường". Bên Công giáo cũng có người a dua, đó là LM Chân Tín, cựu LM Nguyễn Ngọc Lan. Tóm lại đủ thành phần.

Người Bảo vệ Tổ quốc chỉ còn lại Quân lực VNCH không chống nổi những lực lượng kia.

Ông bà nói, Rước voi về giày mả tổ. Giờ phải chịu thôi.

Hoang Anh Tuc said...

Quote: Anh Đức có công đóng góp rất lớn cho "đất nước" thông qua việc ảnh vay nhà băng rất nhiều tiền vào thời điểm mà tiền lãi trong 4 năm bằng với vốn gốc.
Bắt quả tang thài Lí cũng là dư loạn viên kỳ cựu. Trong 4 năm đó thì tiền cụ cũng mất giá gần 1/2, người đi vay có mất gì đâu!

Lý Toét said...

Hay nhỉ, khi tiền mất giá ta cứ vay thật lực vào, bất kể lãi suất. Định luật ở đâu thế.

Nếu định luật đó tồn tại thì đã không có cái gọi là "nợ xấu"

Chỉ ra cho tớ những ai vay nhiều mà sống phẻ, coi. Note: cha con Đặng Văn Thành phải gán nợ bằng cổ phiếu, giờ này không biết vốn liếng còn bao nhiêu. Gia sản bầu Kiên lớn cỡ nào nhưng cấn trừ nợ cũng sẽ không còn bao nhiêu. Tất cả vì tiền lãi chứ không phải tiền vốn.

Năm 2012, tất cả người vay tiền phải trả lãi tổng cộng 480 ngàn tỷ, lãi này dùng để bù trừ lạm phát chắc?

Hãy chỉ cho tớ xem những gì mà anh Đức bán ra có doanh thu tăng lên cùng với tốc độ CPI. Note: CPI chỉ tăng ở các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, hàng xa xỉ hầu như không tăng mấy.

Lạm phát không làm cho nhà sản xuất chết nhưng sức mua của thị trường yếu buộc nhà sản xuất phải đóng cửa.

TÂM Ý said...

Chỉ không đống ý với bác Quê hương về "phải chịu mấy đời nữa".

Tình hình kinh tế bi đát như hiện giờ, lượng thất nghiệp đang gia tăng... Lỡ có mấy tay nào đó giơ khẩu hiệu:

- Chúng tôi cần việc làm

- Chúng tôi cần việc làm nu6oi con

- Chúng tôi cần sự công bằng trong kinh doanh

v..v...................................................

Không biết khi đó sẽ ra sao?

Nhờ bác Lý trả lời giúp được không?

Anonymous said...

Lãi xuất đi vay lúc đó là 25%, ý bác Lý nói là tiền trả lãi 4 năm là bằng vốn rồi...

Lý Toét said...

Có lúc còn cao hơn 25% pa nữa

vanbinh said...

Tội nghiệp cho các Vị Lão thành cách mạng , các Vị Nhân sỹ trí thức , các cựu Quân nhân cách mạng , các Thương bệnh binh và các cựu Sỹ quan chiến binh ( nghĩa là bao gồm rất rất nhiều các Đ/c trong " Bên thắng cuộc " , trước đây đã lao mình vào lửa đạn , và hiện đang sống bằng Sổ Hưu của Nhà nước ) sau các buổi trà dư cà fê hậu , đang ngày đêm tấm tức , quên ngủ quên ăn , ứa trào nước mắt vì " nạn giặc Nội xâm " đang tức tưởi hoành hành , mà các Vị quen gọi đó là " Quốc nạn Tham nhũng " .

Kat Kat said...

Ngày xưa mấy ổng chiến đấu vì lí do riêng chứ chẳng ai chiến đấu vì đất nước đâu, không ai đi giải phóng người khác bằng cách cầm súng đi giết người cả, nếu bạn biết rằng lính Bắc cười hả hê khi lính Nam đi cải tạo.

Hoang Anh Tuc said...

Thành thài Lí đã nhắc lại quanhệ CPI và sản xuất. Các đạigia thài nhắc tới chắc do nhỡ dịp con sóng lớn bất ngờ thui.
LS cao cũng tạo ra đợt sóng mới cho người gửi tiền. Tôi nghĩ lướt sóng mới là môn thểthao vua chứ hổng phải bóngbanh.

Kat Kat said...

Hôm nào cụ Lý bày em cách vượt biên với. Hic :(

Lý Toét said...

Làm tới 9 Phẩm rồi còn định vượt đi đâu.

Kat Kat said...

Con đường quan lộ của em tạch rồi, không lên nổi nữa, cụ Lý có con đường nào khác chỉ cho em với huhu

Dương Thường Trực said...

@ Tâm Ý,

Muốn cách mệnh thì fải có lực lượng.
Bạn nghĩ sẽ ai ủng hộ những tay hô khẩu hiệu kiểu "Tôi muốn việc làm", "tôi muốn tăng lương", "tôi muốn đời sống tốt hơn.."..etc khi mà đến may cóc - xê bằng cờ tổ quốc mà dân Việt cũng ko dám. Tin tớ đi, họ đang nhìn và nghĩ đến biển đảo, tổ quốc...chớ chưa biết nghĩ đến miếng ăn của mình đâu. Quần chúng còn quan tâm đến B thì là chiện hẳn nhiên, chớ ko quan tâm nữa mới là điều đáng sợ

Dương Thường Trực said...

@ loser,

Mỗi người cầm súng đều có 1 lí do riêng, nhưng cái chung vẫn là vì đất nước. Những người lính thì vô tội, bởi họ làm theo ý chí của kẻ khác, tội lớn nhất là lãnh tụ kia....!!

Họ cười vì họ bị bịt mắt, đáng thương chớ ko đáng trách

Dương Thường Trực said...

Tớ hiểu điều mụ Lý đề cập, nhưng tớ cứ thắc mắc mãi...rằng ông TBT cứ hô hào chống tham nhũng, vậy thực tế là ổng chống gì vậy cà?! Chỉ có kẻ điên mới chống một thứ ko tồn tại

Kat Kat said...

Ổng làm việc mà ổng giỏi nhất, đó là định hướng rằng mọi điều tồi tệ xảy đến với người dân không phải do sự lãnh đạo của B, mà là đám đàn em tham nhũng.

Kat Kat said...

Muốn cách mệnh phải có cả thánh. Ai là thánh? Đó là người hy sinh nhiều nhất, hy sinh cả khi không còn sống.

Kat Kat said...

Những người lính đó vẫn tâm niệm rằng mình đang làm điều tốt cho đất nước, họ tự huyễn hoặc, biện minh cho hành động giết người của mình, cứu cánh biện minh cho phương tiện. Nhưng họ không thực sự vì đất nước (Loser thì đếch yêu nước, tất nhiên Loser không tốt hơn họ), họ ra chiến trường có thể vì bần cùng quá, chỉ mong kéo người khác xuống như mình, hoặc để có cái ăn, hoặc để trả thù cho người thân gia đình đã chết trên chiến trường trước đó,... Tất nhiên Loser đồng ý rằng họ đáng thương, cũng như Loser.

Kat Kat said...

Vừa rồi Loser có xem bộ phim tài liệu Câu chuyện Xô viết, phim thật sự hay. Nếu rảnh bác Dương nên xem thử, có rất nhiều khía cạnh tâm lí trong đó.

tinh tinh said...

Thất bại của ông TBT (nếu có) thì cũng chỉ là do ông ấy không nắm quyền "kiểm phiếu" mà thôi.

Cái trên lý toét viết nghĩa là gì? Anh thật không hiểu rõ, anh đoán là nắm quyền kiểm phiếu nghĩa là, có thể bầu ai vào cũng được do ý muốn của người nắm quyền kiểm phiếu, có phỏng. Nếu đúng vậy thì dựa vầu bằng chứng nào mà nói vậy, hay chỉ cảm tính cho sướng miệng, anh hỏi lý toét thật, aha

tinh tinh said...

Để cho rõ ý, anh chỉ hỏi người có quyền bỏ phoeeus trong đợt này , chỉ xét trong đợt này thôi nha, bọn không có quyền bỏ phiếu thì tất nhiên là không tính

Unknown said...

Đọc câu bác viết mới thực sự thấu hiểu. Ôi chao, ở 1 nước bị cấm đoán về chính trị thì người ta lại rất hay thích nói về chính trị. Ở 1 nơi mà thông tin bị ỉm đi thì có cơ hội lớn cho hóng hớt phát triển. Mà đã có những đỉnh cao về tuyên truyền, biết tận dụng điều đó triệt để nhất, để làm cuộc cách mạng triệt để nhất. :)

Lý Toét said...

Ông cụ tổ Stalin đã nói đại ý: Bầu ai cũng vậy thôi, ăn thua ai là người kiểm phiếu.

Trò bố láo này đã được áp dụng từ trường phổ thông trong sinh hoạt chi đoàn.

Kat Kat said...

Cụ Lý, dạo này báo chí lùm xùm chuyện gừng TQ, em nghi ngờ đây là trò của B, ngày trước em trồng gừng nó to như cái đùi ấy chứ. Báo chỉ bảo là gừng VN nhỏ hơn nhưng giá lại đắt hơn, vì nó mang thương hiệu VN, hehehe, do lạm phát nên nó thành ra thế chứ thương hiệu cái con khỉ, làm gì có củ gừng TQ to mà giá rẻ như chúng bịa ra.

tinh tinh said...

Anh thấy lý toét giả nhời vẫn chung chung lắm,không thẳng mà chỉ vòng vòng như không giả nhời vậy nhưng hỏi tiếp anh nghĩ là vô ích, nhưng anh vẫn cám ơn, theo phép lịch sự, dù chả biết cám ơn vì cái gì, aha

Kat Kat said...

Hỏi khi không phải, anh có phải CAM ko?

Lý Toét said...

Cảm ơn Quan 9 Phẩm trả lời giùm

tinh tinh said...

Sao đoán anh là cam vậy, vì anh hỏi như thế à, anh nói luôn anh không là cam, có thể coi còm của anh ở blog con pín hay blog liendanhbua, aha.

tinh tinh said...

Hay là hỏi đúng, nói đúng thì là cam ở blog này

Lý Toét said...

Bạn tinh tinh spam,
Tớ sẽ xóa những comment vô nghĩa trong 1 giờ nữa.

Lý Toét said...

Một số bạn đòi hỏi bằng chứng,

Tớ nói luôn, ngay cả pha bóng đá mà bạn vừa coi xong, cũng có người nói ăn bàn rồi có người nói chưa, trái ngược nhau. Bạn muốn bằng chứng nào hơn nữa.

Day-dreaming said...

Cái này lá cải thường xuyên. Này thì trong xu chiêng TQ có hạt lạ, này thì quần bò trẻ em nhập từ TQ có đỉa, rồi gà vịt không nguồn gốc tại các tỉnh giáp biên rẻ bất ngờ....

Định hướng dư luận tẩy chay hàng TQ trong khi ......hãy nhìn xem bữa ăn của công nhân các khu công nghiệp ...mà xem. Họ ước ao có những con gà vịt đấy quá chứ, có những cái áo, quần đó để mặc vì ko thể chết ngay

Day-dreaming said...

Định hướng luồng dư luận chưởi TQ, tẩy chay người TQ...để còn có cơ trị chứ. Nào là thuốc tăng trọng, làm xanh rau,...làm thứ ôi thiu thành tươi ngon bắt mắt.....Ai làm, ai hại ai.

TQ nào??? Hay toàn ta hại ta. Ta mua về để đầu độc chính ta. Than ôi
Nghiệp báo

tinh tinh said...

Thế thì anh copy lại rồi đưa sang Liên danh và blog con pín cho lý toét khỏi chối phần anh hỏi không có bằng chứng và nghi nhờ anh là cam là cảm tính, aha

Lý Toét said...

Tớ lại cho đây là trò nghi binh,

Chính sách của ta ngoài việc trục lợi từ giá nông phẩm, ta chưa bao giờ có chính sách bảo vệ nhà nông. Những cái gọi là bảo vệ lại có tác dụng ngược như cấm bán lá xoài khô vì lo sợ "âm mưu".

Ta loa ầm lên là gừng TQ độc hại nhưng tà tà nhập sữa melamine và nhiều thức khác như dược phẩm mà ta không thể biết được.

Lý Toét said...

Bạn spam hơi nhiều đấy

Nguyen Sang said...

Tôi vẫn nghĩ câu này chuẩn. Muốn cai quản đám đông hãy cho chúng 1 kẻ thù nào đó.

Lý Toét said...

Xứ Lừa có quá nhiều kẻ thù

Mối quan hệ nào cũng là thù cả. Thầy - trò, đồng nghiệp etc

Anonymous said...

Câu này chính xác nha...thật ra người VN rất ghét nhau...các bác nên nhớ!!!

Cô Cấn said...

@ Tinh Tinh, đọc cũng khó phết đấy. Tớ đọc thấy p rất khổ đó là số thân cư thê, người ta càng giỏi mà gặp số này thì càng khổ đấy.

LNVT said...

Bạn Tin: Đây là bờ lóc, những điều chủ bờ lóc viết là để truyền tải 1 thông điệp. Bạn có hiểu thông điệp đó và có tin hay không là quyền của bạn.
Câu hỏi của bạn rất nên được đặt ở những nơi như là Hội Nghị Khoa học, Buổi bảo vệ luận án tiến sỹ, hay là chất vấn tại quốc hội, nơi mà người ta cần có bằng chứng, hay các nguồn dẫn đáng tin cậy.
Đọc bờ lóc bác Lý, có nhiều thứ mang tính tư duy logic, có nhiều cái là sự thật không-nhất-thiết-phải-có-bằng-chứng, kiểu như "tôi mới đi oạch phò" nhưng bạn đòi bằng chứng thì tôi chịu không đưa cho bạn xem được.
Nếu bạn thấy tư duy cụ Lý đúng, bạn tán thưởng, nếu thấy sai, xin hãy đưa ra lập luận (ngụy biện cũng OK) để phản bác, còn đòi bằng chứng thì có nhiều trường hợp khó đấy.

Lưu said...

Nhờ Thầy Lý tư vấn giúp Lưu 1 chuyện. Lưu ở Sài Gòn, làm giáo viên Anh Văn. Thu nhập của Lưu 1 tháng từ khoảng 25tr đến 40tr. Lưu đang ở nhà thuê và không có khoản tiết kiệm nào. Lưu đang có ý định vay ngân hàng để mua nhà. Theo Thầy Lý có nên làm như vậy không?

LNVT said...

Tại các bạn không để ý thôi, ngay từ sau khi hết bao cấp, dân ta đã ăn thực phẩm nhập từ Trung Quốc, việc này tăng dần theo sự phát triển kinh tế cho đến tận ngày hôm nay.
Kết quả là: tuổi thọ bình quân người Việt tăng đáng kể, xin mời gúc.
Cho nên, nếu nói thực phẩm Trung Quốc độc hại là lối nói phiến diện (dù rằng cũng không thể phủ nhận có 1 số ít hàng nhập là không tốt). Nhưng, hàng đó là chính dân ta nhập về, nhập hàng dỏm để tăng lợi nhuận.

Nói gì thì nói, dù báo chí có thế nào thì công nhân lương 3 triệu, sinh viên thì vẫn cứ phải dùng hàng TQ thôi. Còn người có tiền, thì cũng nên mua ủng hộ đám con buôn nông sản người Việt đi là vừa.
Giá cả nông sản Trung Quốc, trớ trêu thay là đã có giá cố định và đã có các tay to (giang hồ đất cảng) thầu hết. Động vào cạnh tranh với đám này thì dù có là cháu ông Z cũng có nguy cơ mất mạng nên chỉ còn cách nâng thị phần nông sản trong nước, nơi mà có thể dễ dàng bóp chẹt bần nông để kiếm lợi. Chỉ vậy thôi.
Nếu đem hết tất cả sản phẩm của Tàu và Lừa ra phân tích 1 cách công bằng, thì ông nào cũng như nhau cả. Nguyên nhân: mời gúc.

Lý Toét said...

Nếu bạn mua căn nhà trị giá 1 tỷ trả góp 3 năm với lãi suất 6%, mỗi tháng bạn phải góp 30,422,000 đồng cho nhà băng.

Nếu bạn đang thuê căn nhà giá 15 triệu/tháng thì xem như bạn chỉ phải trả tiền cho căn nhà 36 kỳ mỗi kỳ 15,422,000 đồng. Sau 3 năm ở nếu căn nhà bán được 555 triệu thì xem như bạn huề vốn. (Xin bỏ qua tiền lãi nếu mỗi tháng tiết kiệm 15,422,000 đồng.)

Đại khái cách tính là như vậy.

Nếu ngân hàng không lật lọng, thì giải pháp mua nhà trả góp như trên là một biện pháp chống lạm phát tốt.

Lưu ý: ngân hàng chỉ cho bạn vay 2 đồng nếu bạn có đối ứng 1 đồng. Thí dụ trên, bạn phải có số tiền tiết kiệm 500 triệu, góp mua căn hộ giá 1.5 tỷ.

Thợ cạo said...

Nghe Lý Toét nói, lão xem bớt ngu hẳn!

Unknown said...

chào cụ lý! em đi du lịch giờ ới vè là vào hà cụ trước tien và thấy bài nì cần cho nhà em nên em xin cụu vè mà soi xem cái gì đang sảy ra cái gì ẩn trong đó những con rối đang múa và diễn theo chiều hướng nào chư nhà em không có ý xin về để làm tư tương "nhớn " hay báo chí gì cả cụ nhé ?thank cụ