Wednesday, May 1, 2013

Làm thế nào để chuyển ngoại tệ ra nước ngoài

Xem trước:
- Vấn đề nổi bật năm 2012
- Xu hướng đầu tư năm con Rắn
Cần đánh thuế ngoại tệ chuyển ra nước ngoài

Chuyển ngoại tệ ra nước ngoài rất đơn giản, chỉ cần đáp ứng một trong các mục đích sau:

- Chi phí học tập, chữa bệnh cho bản thân hoặc thân nhân.
- Thanh toán các khoản phí cho nước ngoài (phí chữa bệnh, phí hội viên, lệ phí các loại..).
- Trợ cấp cho thân nhân ở nước ngoài.
- Chuyển tiền thừa kế cho người thụ hưởng thừa kế ở nước ngoài.
- Công tác, du lịch, thăm thân nhân ở nước ngoài.
- Định cư ở nước ngoài

Kinh tế trong nước đã kiệt quệ sức mua từ lâu nên xu hướng chủ đạo hiện nay là mang tiền ra nước ngoài đầu tư hay gọi là Tẩu tán tài sản cũng được.

Chuyển ngoại tệ ra nước ngoài bằng những lý do trên có số lượng rất hữu hạn và đòi hỏi phải có chứng từ chứng minh. Trên thực tế, nhiều đại gia khoe khoang cơ ngơi ở nước ngoài là những căn biệt thự triệu đô ở những khu phố hạng sang bên Mỹ quốc. Họ không thể chuyển tiền theo lối kể trên.

Ở trong nước không thể gom đô tiền giấy để gửi ra nước ngoài được vì:
- Việc mua đô ở ngoài thị trường tự do là bất hợp pháp và mua đến hàng triệu đô thì chắc chắn sẽ bị cảnh sát kinh tế bắt quả tang
- Không thể gửi đô giấy ra nước ngoài bằng kiện hàng bưu phẩm hay xách tay vì vừa kém tin cậy lại vừa bất hợp pháp. Cách này nếu được thì cũng chỉ đạt được số lượng rất nhỏ.

Về danh nghĩa giao dịch ngoại tệ ngoài thị trường tự do bị cấm nhưng giao dịch vàng thì không, cá nhân có thể mua hàng tấn vàng một cách hợp lệ. Nhưng không thể mua đô la từ ngân hàng ngoài những mục đích được kể ra ở trên.

Mỗi năm, những người Việt định cư ở nước ngoài (VK) gửi về cho thân nhân trong nước (BN) để tiêu xài lên đến trên 10 tỷ đô. VK chỉ việc mang đô la tới Dịch vụ chuyển tiền tại Mỹ (DVM) một số tiền mặt và địa chỉ để uỷ thác cho dịch vụ gửi đến tận tay người thụ hưởng là thân nhân của họ (BN).

Ở một đường dây khác ở trong nước, Đại gia muốn chuyển tiền để đầu tư ra nước ngoài chỉ cần mua vàng từ các Tiệm vàng (TV) ở VN, giao vàng cho Dịch vụ chuyển tiền tại Việt Nam (DVV) uỷ thác giao đô cho thân nhân bên Mỹ (ĐT). DVV chỉ nhận vàng SJC.

DVV dùng vàng mua đô từ NHNN hoặc qua trung gian là TV. DVV giao tiền đô cho BN, DVM giao đô nhận từ VK cho ĐT.

BN không thể tiêu xài trong lãnh thổ VN bằng tiền đô mà phải bán đô lấy tiền Đồng. Bình quân thuế chiếm 30% doanh số bán lẻ. Thuế này lại không đến tay người dân, hay nói cách khác người dân không được hưởng gì từ thuế.

Các hoạt động giao dịch trên được khái quát qua sơ đồ sau:

Đường liền: Giao dịch tiền trao cháo múc; Đường đứt: Giao dịch Kế toán


Vàng "có giá" và không thể mất giá vì nó là phương tiện thanh toán thực sự thay thế cho đô. Giá vàng cao hơn giá thế giới thể hiện giá trị thật của đô la lâu nay không được tự do chuyển đổi và bị NHNN áp đặt tỷ giá. Cảnh báo để mọi người chớ có dại mà short vàng để kiếm lãi sau 30/6 với kỳ vọng giá vàng sẽ hạ.

Chú thích:
Từ nhiều năm nay, giá vàng trong nước cao hơn giá thế giới sau khi đã áp thuế khoảng 4-5 triệu đồng/lượng, cá biệt có lúc cao điểm lên đến 6-7 triệu đồng/lượng.

Lập luận được cho là "có tính thuyết phục" đó là các ngân hàng đã bán số vàng huy động được bằng  lãi suất 1-3% để lấy tiền cho vay với lãi suất có lúc lên đến 25%, bình quân là 20%. Theo đó cho dù giá vàng có tăng 10% khi mua lại để trả cho khách gửi vàng thì ngân hàng vẫn có lãi 7-9%. Các ngân hàng buộc phải mua lại vàng trên thị trường bằng mọi giá để kịp tất toán vàng vào thời điểm 30/6 tới. Cầu về vàng đã vượt quá số cung nên giá vàng SJC cao hơn giá thế giới. Theo quan điểm này, giá vàng trong nước sẽ "cân bằng" với giá thế giới sau ngày 30/6 tới đây.

Lập luận trên mới nghe thì thấy có lý đối với dân chúng không có vàng nhưng không có lý đối với giới ngân hàng. Vì cái gọi là "Tất toán vàng" không phải là hành động thực tế mà chỉ là khẩu hiệu để hô cho có khí thế cách mạng. Trước đó đã có 4 lần gia hạn tất toán vàng:

Ngày 30/6/2010
Ngày 31/7/2010
Ngày 30/6/2011
và ngày 30/6/2013 là thời hạn tất toán vàng lần thứ 4, không có gì bảo đảm đây là lần cuối.

69 comments:

Tỷ Phú Say Lìng said...

BN không thể tiêu xài trong lãnh thổ VN bằng tiền đô mà phải bán đô lấy tiền Đồng. Bình quân thuế chiếm 30% doanh số bán lẻ. Thuế này lại không đến tay người dân, hay nói cách khác người dân không được hưởng gì từ thuế.

=>> Mụ giải thích cái thuế 30% này được ko? Cái hình mụ vẽ lằng nhằng quá. Tóm lại vàng là phương tiện trung gian. Bọn ngân hàng chỉ ăn chênh lệch giá mua vào bán ra đô. Còn chủ yếu vàng thì bọn độc quyền nhập xơi đủ? Tóm lại thằng có vàng xơi nhiều bọn còn lại làm dịch vụ thì cũng ngon nhưng ít hơn. Thế rút ra được bài học là ta chén được gì trong vụ nài? Mụ viết bài lúc nào cũng phải rắc rối rất. Thank mụ.

Cô Cấn said...

Vàng Đây,
[img]http://sphotos-a.xx.fbcdn.net/hphotos-ash3/59685_369114896526225_415912594_n.jpg[/img]

Lý Toét said...

Cái vụ thuế này dễ hiểu mà, có thể xem số liệu ở TCTK, so sánh số thuế thu được với GDP, nó vào khoảng 28.5%.

Trong thực tế: Thuế chiếm 40% giá xăng; 1 phần giá xe (hơi) 2 phần thuế. Một món hàng thông thường chịu thuế VAT 10% nhưng không chỉ có thuế VAT.

Cứ xem kỹ sơ đồ đi rồi sẽ thấy hay ho. Ta có thể dựa vào những đường dây đó, tham gia vào những đường dây đó để kiếm lợi.

Vàng ở trong nước giá cao do quan hệ Cung - Cầu nó ra như vậy.

Kiasu said...

Sơ đồ loằng ngoằng quá. Luận quá 1p mà chưa thông thì lỗi của Mụ rồi.

Kiasu said...

Thực ra chuyển tiền ra nước ngoài cực dễ đối với một số thị trường có nhiều người Việt sinh sống như Mẽo, Anh, Canada, Úc nhợn, Châu Âu... Đơn giản vì luôn có dòng tiền đối ứng ko cần cái sơ đồ của Mụ. A gửi tiền về Lừa cho B thông qua Z. C gửi tiền ra khỏi Lừa cho D thông qua Z'. Z và Z' làm việc với nhau hoán đổi dòng tiền.

Lý Toét said...

Bạn chỉ đưa ra Nguyên lý, còn tớ chỉ ra Biện pháp để thực hiện Nguyên lý đó.

Bạn chưa chỉ ra được quan hệ giữa B với C

Nguyên lý của bạn bắt buộc phải có điều kiện Z chuyển tiền cho D đồng thời với Z' chuyển cho B. Nếu đưa vàng vào lưu thông thì không gặp trở ngại đó.

Nên nhớ: chuyển tiền vào VN thì miễn phí nhưng chuyển ra thì phí đáng kể.

Một trở ngại đáng kể nữa là gom đô trên thị trường là cái bẫy để CS kinh tế tóm, có thể tiêu tan sự nghiệp.

spirit said...

Thầy Lý,
Mỗi năm, những người Việt định cư ở nước ngoài (VK) gửi về cho thân nhân trong nước (BN) để tiêu xài lên đến trên 10 tỷ đô.
Ở một đường dây khác ở trong nước, Đại gia chuyển tiền đô tư ra nước ngoài để đầu tư. Thầy có thể cho biết số liệu ngoại tệ của đường dây này không?

Lý Toét said...

Spirit,

Cái này tớ chịu, nhưng không thể giấu được bọn Mẽo. Trước đây gia đình Marcos bên Phi cũng tẩu tán TS qua Mỹ, có ai nói gì đâu. Thế mà sau này CP Phi thu hồi được kha khá nhờ sự "giúp đỡ" tích cực của phía Mỹ.

Nguyen Sang said...

Anh Lý đánh giá thế nào về việc chuyển tiền vào tài khoản ở nước ngoài từ Lừa với mức phí max 2%?
Tại sao họ làm được?
Viêc chuyển này không liên quan tới vàng.

Lý Toét said...

Phí 2% là rẻ đấy. Giới rửa tiền quốc tế xem phí 30% là giá phải chăng.

Unknown said...

tiền đồng lên ngôi thì sao bác Lý nhỉ

Đi đâu về đâu said...

ngày trước tại Đồng Nai có chủ tiệm vàng trước khi bị bắt đã chuyển ra nước ngoài hơn 1 tỷ đôla. Sau khi bị bắt thì lòi ra cả chục tỷ tiền việt ở nhà. Chỉ có qua tiệm vàng như cách thầy Lý nói thì mới có chuyện dân Vịt dùng tiền mặt đi mua nhà ở Mẽo.

Quê Hương said...

Đây là vụ tiền bạc dính lìu tới ông Trấn Thủy Biển (Chen Shui-bian) mà Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ tịch thu: U.S. Forfeits $2.1 Million Worth of Property Purchased with Alleged Bribes Paid to the Family of the Former President of Taiwan

Bạn mang tiền vào Mỹ thì ít khi CP để ý nhưng đụng chuyện thì sẽ bị mất hết nếu là tiền bẩn thỉu.

Công dân Mỹ có thể nhận tiền từ người ngoại quốc mà không phải đóng thuế, nếu tiền đó là quà hay chia gia tài, v.v. Chỉ phải điền mẫu thuế Form 3520 nếu số tiền đó trên $100,000.

Chơi đẹp thế còn gì hơn phải không bác Lý? :)

tam tam said...

anh nguyen sang tức nà theo đánh giá của tôi not anh ní thì, rửa tiền ở việt nam có phí nà 30%, Hệ Hệ.

tam tam said...

đánh cái giá nuôn là chừng nào hết rửa tiền thì vàng mí thao kịp thế giới, còn không thì không có thời điểm nào hết chọi, dĩ nhiên mới điều kiện nà sơ đồ và con số anh ní đưa ga nà chính cái xác, Hệ Hệ

anh bần nông hiểu nói phệt đúng sai anh biết đâu đái, đai là nhận định của anh nhá, Hệ Hệ

tam tam said...

anh viết thiếu nà rửa tiền thì phần nông nà bọn tham quan ô nại, mà bọn chúng nà ai thì anh biết đéo đao đái, địt mẹ chúng phát cho thơm noa, Hệ Hệ

tam tam said...

nếu nhận định của anh ní đúng thì thằng em tè hoa a ma tơ gồi, Hị Hị. Tè hoa ơi mài ở mãi nơi đâu, về đai mà bật nài, anh thắp nhang muỗi chờ mài, Hị Hị

Lý Toét said...

Cảm ơn Quê Hương về thông tin,

Lý Toét said...

Không phải "nhận định" mà là những công việc đó diễn ra từ vài năm nay, theo chân các nhà đầu tư nước ngoài rút vốn ra khỏi VN.

tam tam said...

á tôi hiểu gồi anh ní, ý anh là đó nà thực tế kiểu kinh tế thực chứng aka positive economics chứ giề , Hệ Hệ.

nhưng tôi nà cứ bần nông tôi biết đéo đao đái anh. tôi có nghiên cứu mẹ gì như anh. đối mí riêng tôi , tôi cho đó nà nhận định lí do nà tôi có nghiên cứu có biết mẹ gì, anh thông cảm cho tôi Hệ Hệ, bần nông thì có cứ ngu mãi anh à

Lone wolf said...

Bác Lý, B đâu cần phải có quan hệ với C.Đơn giản Z là dịch vụ chuyển tiền với mức phí thị trường là 2%(Z có đại lý ở Việt Nam và Mỹ).A chuyển Y (USD) cho B ở Việt Nam qua Z, còn C ở Việt Nam muốn gửi Y(USD) cho D ở Mỹ bằng cách đưa VND có giá trị quy đổi tương đương theo giá đô thị trường cho Z(đưa tiền Việt cho đại lý của Z ở Việt Nam) thì Z sẽ nhận Y(USD) bên Mỹ từ A đưa cho D, còn nhận tiền VND ở Việt Nam từ C đưa cho B là chuyện bình thường mà Bác,không phạm luật vì không chuyển USD ra nước ngoài.

Tỷ Phú Say Lìng said...

Mụ Lý phán chuẩn gớm. Vàng tăng giá rồi. Rửa tiền có thể thông qua cách cổng thanh toán online kiểu như paypal hoặc moneybooker. Hồi xưa tôi cũng có ngâm cứu rồi. Giờ không biết sao chứ trước bọn nó rửa cả trẹo tơn ngon lành

Lý Toét said...

Nếu Bần nông VN khá giả, không cần sống nhờ tiền của thân nhân ở nước ngoài

Nếu quan lại VN không bòn rút bằng nhiều các từ ngân sách. Thì làm gì có quan hệ C - D. Chuyển tiền thế nào.

Có đường dây nào chuyển tiền qua Mỹ chỉ mất có 2% chỉ cho tớ với.

Ghi chú: tiền không có nguồn gốc nhé. Tiền từ VN đương nhiên được xem là tiền không có nguồn gốc.

Lý Toét said...

Rửa tiền "thông qua paypal hoặc moneybooker", vậy mỗi giao dịch rửa được mấy trăm đô.

Lý Toét said...

Dear all,

Các bạn có bao giờ để ý Quy định Khai báo hay không khi mang tiền mặt qua cổng xuất cảnh. Tại sao lại phải khai báo, tại sao chỉ không khai báo khi số tiền không vượt quá $5,000.

Những phương pháp chuyển tiền ra nước ngoài phổ biến nhất:

1. xách va li đựng tiền ra nước ngoài
2. Dùng thẻ tín dụng thanh toán bằng nội tệ để mua hàng hiệu ở châu Âu
3. Nhận hối lộ bằng tiền có gốc ở nước ngoài, dùng tiền đó mua BĐS ở nước ngoài
4. Mở tài khoản ở ngân hàng nước ngoài, mở công ty ở các thiên đường như đảo Síp, quần đảo Trinh Nữ etc

PP1 quá nguy hiểm, mà tiền giấy đó mang được ra nước ngoài vẫn chưa thành sạch. Nhiều người than rằng bên Mỹ không bán nhà bằng tiền mặt dù trả giá cao là vì lý do này.

PP2 như các bạn kể trên theo kiểu "thông qua paypal hoặc moneybooker". PP này chi phí không nhỏ. Bạn có bảo đảm rằng buôn hàng hiệu chắc chắn có lãi không.

Chỉ có thể chuyển nhiều tiền bằng 2 PP sau, riêng PP4 ông Bá Thanh tuyên bố rằng các quan như ổng không có mở tài khoản ở ngân hàng nước ngoài.

Các bạn đừng xem nhẹ chuyện chuyển tiền ra nước ngoài. Nó không nhẹ đâu và các bạn có nhiều cơ hội kiếm tiền nếu tham gia vào những đường dây đó.

King Filter said...

Chắc nhiều người sẽ hỏi (trong đó có Qua) mần sao để tham gia được trong các đường dây đó để kiếm chác. Huhu, "Và ước mơ chỉ là ước mơ".

Phương pháp 4 đã có người đến gặp Qua để mồi chài rồi, cũng khá dễ. Tất nhiên Qua cũng chẳng biết tham gia để làm gì. Có ai muốn biết xin liên hệ, chỉ ăn 1% thôi.

Anonymous said...

Đây là ý tưởng rửa tiền khôi hài nhất mà tôi từng nghe he he he

Anonymous said...

Cần xem xét lại các thông tin: trừ các đồng chí lãnh đạo trong giai đoạn đầu của cách mạng (giai đoạn trí phú địa hào đào tận gốc trốc tận rễ) là xuất thân từ tầng lớp địa-hào (không có trí-phú) hay xuất thân từ tầng lớp trộm cướp thì mới có thể có tiền, chứ các đồng chí lãnh đạo hiện nay đều xuất thân từ tầng lớp vô sản-nông dân nghèo, cả đời sống liêm khiết không tham nhũng (theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh) thì lấy đâu ra tiền mà gửi nước ngoài?

Cần hết sức cảnh giác trước những thông tin bôi xấu lãnh đạo do các thế lực phản động thù địch tung tin hoặc các thông tin do các phe nhóm kèn cựa lẫn nhau (nhân dịp hội nghị TW) tung tin bậy bạ

Anonymous said...

Nhìn đường phố Myanmar nè các bác, mới mở cửa nhưng Ford cho nhập vào các dòng xe cao cấp như F series, Fusion, Taurus...không phải lọa rác rửi bán ở VN
Ford tiến vào Myanmar

Anonymous said...

Chào bác không còn chỉnh...không biết tôi có thể cắp sách theo bác học tập tư tưởng đạo đức HCM để mình bớt suy thoái hơn không????

kk said...

myanmar quá phung phí như vn ta nhờ sự lãnh đạn sát xuốt của đảng mà vn ta bận áo rách đâu vá đó

Lý Toét said...

Bạn Cần Chỉnh bị hack nick hay sao ý nhở,
Giọng bình hôm nay yếu ớt quá.

Burma Market said...

Nhập gia tuỳ tục mà bác Lý Toét, bên An Hoàng Tinh Tuóng vẫn hung hăn như thường...

Mark Nguyen said...

Tiền USD của D nhận được tại Mỹ là tiền có nguồn gốc Bác Lý ạ.Còn tiền VND mà Z nhận từ C thì chẳng ai kiểm tra nguồn gốc Bác ạ, Bác có thấy khi nào vào mua hàng hiệu tại các trung tâm thương mại lớn cái đồng hồ Rolex mấy trăm ngàn đô mà người bán yêu cầu người mua chứng minh nguồn gốc tiền không ạ?

Mark Nguyen said...

Theo em là Bác Wolf nói đúng về giá chuyển tiền thị trường đấy ạ 2-3%, Bác có thể lên các webtretho tìm hiểu về cách chuyển tiền này, đầy ra đấy mà.

tam tam said...

úi con Minh Nguyên thánh quá, mài làm ơn, chỉ cái ninh ra hai cốp bết nên đai cho anh mới, anh lại mài, anh kiếm hông thái. anh sẽ cho mài 8%

con Nguyen nhớ là chuyển hàng chục triêu đô nha con , mấy đồng lẽ thì anh dí buồi vào coi. anh lại con thánh Nguyen một lại cho phải phép mí thánh, Hệ Hệ. biết 8 phần trăm của vài chục triệu đô là nhiêu hông, công việc của thánh đơn giản là còm vài dòng và một cái cờ lích chuột.

tam tam said...

nếu thánh mà chỉ chỗ ngon, thì anh giới thiệu con tim cốc, ceo apple, con nài có cả hơn 100 tỷ tơn tiền sạch mà gửi về mỹ vẫn bị đánh thuế nghe đâu tuỳ quốc gia nhưng trung bình hơn 20 %,

anh giới thiệu mài thì mài tha hồ kiếm chác, biết 8 % của hơn 100 tỷ tơn là nhiêu hông, thánh quá, anh lại mài thêm một lại, Hệ Hệ, mài gõ phím cái gia nhập câu lạc bộ tỷ phú ông tơn liền, bao người cả đời mơ ước làm lụng không được, còn mài chỉ vài còm và một cú cờ cít chuột , ôi thiên tài thế giới nà đai chứ đao, xin giới thiệu mí quí vị Thánh Nguyễn

Đi đâu về đâu said...

Nghe thầy kể thấy "ham" quá, còn ai bít thông tin nhiều về cái gọi là "dịch vụ" xin chia sẽ cho em. Câu hỏi của em là:

1. Dịch vụ chuyển tiền tại Mỹ cũng như tại VN chắc cũng một guộc xin gọi la dịch vụ(DV). DV này hình như không được hợp thức hóa để tồn tại nhưng cũng có vẻ ko hề bị sờ gáy bởi các quan. Gần đây, Nhà nước(NN)chỉ cho hợp thức hóa một số tiệm vàng, số còn lại phải đóng cửa. Liệu có sự liên hệ nào ko? và cái hình hài thực sự của cái DV này thế nào?

2. Việt kiều (VK) chuyển tiền qua cái dịch vụ này là có thật. Nhưng tại sao người ta ko chuyển qua ngân hàng ạ? nếu chuyển qua cái DV này làm sao ngân hàng kiểm soát mà phán rằng hàng năm có 10 tỷ đi vào.

3. Theo cách kiến giải của thầy rõ ràng tiền nó chỉ chạy loanh quanh cái dịch vụ này, chứng tỏ số tiền đi ra khỏi Vn cũng phải tương đương với số tiền đi vào. Có gì sai ko a?

Dương Thường Trực said...

.......Tớ nghĩ thế này, là Nhân dân thì ko cần bận tâm quá đến mấy zụ rửa tiền, bởi thực tế....họ muốn gì là đc lấy, họ muốn 2 miền thống nhất còn thống nhất đc huống chi vài đồng lẻ chuyển ra nước ngoài. Vậy hẳn nhiên, quan tâm đến fương thức chuyển tiền ra nước ngoài, chỉ có bần nông thối mồm.
Lại nghĩ tiếp, bần nông thối mồm thì làm gì có xèng để ôm mộng thành vĩ nhân? Hehe..nên thôi, tớ đành đọc bài mụ Lý để thủ dâm tinh thần vậy, bởi nhẽ mụ đếch viết cho bần nông đọc....he he...

Mà tớ thấy vụ cho con đi du học hay lắm nhen. Ở làng tớ, các quan lớn nhỏ đều cố gắng cho con em đi du học cho bằng BẠN bằng BÈ. Vậy các cô, vui lòng đừng lèo nhèo, hãy học theo lãnh tụ.

Dương Thường Trực said...

À quanh đây có cô ChanZoi là sếp quốc doanh cũng có con em đi du học, mời cô lên sóng chia sẻ kinh nghiệm đê cô Zoi ơi....

Lý Toét said...

Cơ hội làm ăn, tại sao lại không bận tâm.

Lý Toét said...
This comment has been removed by the author.
Lý Toét said...

Netizen,

Vàng lên giá là bởi vì vàng bị cuốn hút vào trong lưu thông. Chênh lệch giá vàng là do thị trường quyết định. Chỉ có vàng SJC mới đủ tin cậy trong lưu thông kiểu này, chứ không phải có chênh lệch giá quá đáng trong chu trình business ở trên.

Còn người được hửong chênh lệch cao hay lợi nhuận siêu ngạch ở đây chính là người giữ con dấu, con dấu dập 1 cái biến vàng Thuỵ Sỹ thành vàng SJC.

Dương Thường Trực said...

Thực tế 89 năm đã cho ta sáng mắt sáng lòng, rằng B ko fải Tất Đạt Đa....bởi vậy, sao ko quan tâm đến tiền?
Là tớ muốn nói, họ luôn cầm đằng chuôi nên nó ung dung tự tại kiểu sản xuất con dấu dập vàng vậy....!!

Lại nói thêm, đã là máy thì fải chạy bằng dầu. Người ta vẫn gọi B ta là bộ máy nhà nước XYZ....! vậy hẳn nhiên fải cần dầu. Nghe đồn fí bôi trơn ko nhỏ, bởi chả thằng nào ăn đc 1 mình đâu....!! Nên tớ nói, bần nông thì thủ dâm tinh thần là vậy

Anonymous said...

Hình như trang blog của bác đang bị lỗi...xem comment không được

Lý Toét said...

Tớ không biết tại sao. Chắc phải xóa bớt hình ảnh trong mục Nhận xét.

Anonymous said...

Tại sao hum nay toai ko thấy Comments của các Mụ Gét, con Dên, Mụ Toét, Chú Chỉnh... đâu nhể. 47 comments mà chỉ hiện có 10.
Thế mà khi trèo tường vào lại thấy!
Đm B làm toai cứ tưởng nhà mình có ma haha.

Lý Toét said...

Bạn Netizen có còm như thế này
Trong bài giải của Mụ Lý có vấn đề ở chỗ anh khoanh đỏ dưới đây, thế mới hiểm, hố hố. Thực tế đéo phải vạy đâu vì mần theo cách ấy thì chả đáng bao xu và cũng không thể hiện được tương quan với giá vàng đâu. http://img163.imageshack.us/img163/8152/sodot.jpg

Apple X said...

Em nhớ trước được mang 7000 sau giảm xuống 5000. Ko phải là quy định của NN để trống rửa tiền hay gì gì đó chứ (Vài nghìn thì rửa cái nỗi gì nhỉ???). Hay là chỉ để ép nhân dân chuyển tiền qua các kênh dịch vụ mà ăn %.
Còn lý do gì khác phải khai báo ko thầy Lý?

Lý Toét said...

Nước nào cũng chặt chẽ trong việc quản lý tiền mặt qua biên giới. Bạn mang đô la Mỹ với số lượng lớn vào Mỹ cũng vẫn phải khai báo vậy.

Có 2 dòng tiền
Đô từ Mỹ gửi về VN không mất phí, kể cả gửi qua hệ thống ngân hàng quốc doanh, và cũng không hạn chế số lượng.
Đô từ VN gửi ra nước ngoài không chỉ 2% như bạn nào đó nói. Gửi ở đây là tính hàng triệu, vài ngàn không tính.

Unknown said...

Các anh cao nhân ở đây giúp em vụ này với ? Em mua hàng mỹ phẩm của Mỹ 1 tỷ, em khai hải quan là 500 triệu, vậy số tiền 500 triệu còn lại em chuyển trả vô tài khoản cho cty mẹ bên Mỹ bằng cách nào cho hợp lệ ạ ? Các anh biết thì chỉ giúp dùm em. E chỉnh sửa hợp đồng, invoice để giảm giá thành sản phẩm khi nhập khẩu, mục tiêu là em né thuế, thuế hàng em nhập đến 30% lận ạ ! Các Anh Chị ai biết thì chỉ giúp em đường đi nước bước với, em rất biết ơn !!!

Lý Toét said...

Hải quan không chỉ là người gác cổng. Hải quan còn là mối làm ăn. Hãy liên hệ với Hải quan để biết thêm chi tiết.

Unknown said...

500 triệu còn lại có thể nhờ qua dịch vụ tín dụng đen mà bác Lý đã trình bày ở trên không nhỉ?

Lý Toét said...

Bạn Siêu đùa chút ấy mà, bạn ấy cũng không biết mục đích của bạn ấy là tẩu tán hay là trốn thuế.

Trốn thuế nhập khẩu, về nguyên tắc cứ chia đôi tiền thuế "tiết kiệm được" với Hải quan.

Còn lại, chả ai chuyển số lượng tiền ít ỏi như thế cả.

TÂM Ý said...

Xin chào bác Lý và các bác!

Mong các bác giúp về vấn đề chuyển tiền mua nhà tại Mỹ, dạng đầu tư dài hạn (mua nhà cho thuê, được giá thì bán). Người mua hiện vẫn sống tại VN, quốc tịch VN. Mua bằng tiền mặt, đứng tên hợp pháp nhà tại Mỹ.

Mở tài khoản tại Mỹ để giao dịch có được không? Mong các bác giúp!

Chân thành cảm ơn.

Lý Toét said...

Ở xứ ta, cứ có tiền "Gõ cửa, cửa khắc mở".

Unknown said...

Em Cám ơn Anh rất nhiều !!! Em sẽ tìm hiểu theo các của anh gợi ý. Sẵn đây em cũng muốn hỏi thêm anh là các ngân hàng có vốn 100% nước ngoài tại VN họ có thể chuyển cho mình với số tiền chênh lệch đó được không anh, % Có thể cao chút cũng không sao, Họ có dám làm vậy không Anh? Vì CEO bên Mỹ của em họ chỉ nhận qua tài khoản không nhân tiền mặt hay tài khoản cá nhân. Em thì muốn tìm đường chuyển chui số tiền đó mà an toàn chút, không thì mất tiền là chết em. Em ngại dính đến hải quan, họ có thể vẽ mình nhiều cách để họ ăn lúc hiện tại, nhưng hậu quả sau này mình chịu họ đâu còn liên đới, em sợ bên thuế kiểm tra chứng từ hải quan....nó có sai sót là chết em luôn. Chân ướt chân ráo em mới ra làm ăn. Sao mà khó nuốt quá :( còn kê khai giá thật thì chịu thuế cao quá em không cam tâm, vì các cty cùng làm chung ngành nghề với em, em đã từng đi làm thuê cho họ, em biết họ cũng kê khai giá nhập thấp bằng 1/3 hoặc 1/2 giá trị thực. Nhưng họ lại không share cho em biết cách họ chuyển cho cty mẹ số tiền chênh lệch như thế nào khi ra khỏi VN. Anh kinh nghiệm nhiều, Anh chia sẽ thêm cho em út với, Em rất cám ơn Anh Lý !!!

Day-dreaming said...

chuyển lại bằng kiểu hợp đồng training sử dụng mĩ phẩm chẳng hạn/quảng cáo,

Unknown said...

Em thấy chủ đề thầy đề cập ở đây rất hữu ích và thiết thực. Tuy nhiên, sơ đồ thầy vẽ em không biết bắt đầu đọc sơ đồ từ đâu và các mũi tên có ký hiện khác nhau (cam, đỏ, xanh, nét liền, nét đứt) có ý nghĩa gì? Mong được thầy giải đáp để hiểu thêm. Em cảm ơn.

Lý Toét said...

Sơ đồ này thể hiện một quy trình khép kín. Phải khép kín thì nó mới vận hành liên tục được. Do khép kín nên nó rất kín và bắt đầu từ điểm nào cũng được.

Unknown said...

Vậy còn các ký hiệu mũi tên khác nhau mang ý nghĩa gì thưa thầy?

Lý Toét said...

Sơ đồ chỉ là minh hoạ, bạn cần đọc nội dung ở trên.

Unknown said...

Bác Lý cho Mèo hỏi: bài của bác đề cập đến việc chuyển tiền ra nước ngoài, Mèo quan tâm đến chuyển tiền từ nước ngoài về VN:
Tại sao có người lại muốn trốn tránh việc chuyển tiền về VN? Cụ thể có A, B, C. A ở nước ngoài, B và C là pháp nhân ở trong nước.
B có quan hệ với A và nhận được lượng lớn tiền (có thể hàng triệu tơn nhé).
B nhờ C nhận tiền từ A mà không chính thức nhận tiền. A sẽ chuyển tiền từ TK nước ngoài về TK của C ở VN.
lý do:
- trốn thuế?
- rửa tiền?
- lãnh tụ rút tiền về để đầu tư (kinh tế hoặc chính trị)?
hậu quả với C có thể có về pháp luật?
- thuế: xác định việc trốn thuế nếu có? vì C có giao dịch tiền về và tiền chi ra không giấy tờ, bằng cớ?
- NHNN: một lượng tiền lớn về
- công an kinh tế?
và còn những bên nào nữa?
Hậu quả có thể là gì đây.
Cám ơn bác Lý

Lý Toét said...

Bạn Mèo Lười làm tớ nghi ngờ nghiệp vụ kế toán của bạn,

Gửi tiền về thì không sợ và không cần phải giấu giếm. Ngân hàng khuyến khích gửi tiền không hạn chế, không thu phí.

Nhưng gửi ra thì phải có lý do như trong bài hoặc phải đi lậu. Vì vậy mà cần phải một lượng tiền gửi vào tương ứng để cân đối. Đây chỉ đơn giản là nghiệp vụ sổ sách, tớ khỏi phải trình bày nhé.

Meo Luoi said...

Ai cũng hiểu logic là chuyển ra ngoài thì khó và phải dấu diếm, chuyển về nước thì thoải mái.
Vì thế Mèo mới hỏi bác là tại sao thằng B nó không muốn nhận tiền trực tiếp mà lại đẩy cho thằng C? Vì lý do dễ thấy nhất là trốn thuế? hay là rửa tiền?
Hậu quả pháp lý liên đới có thể với C là gì khi nhận hộ B.
BTW, nghiệp vụ kế toán của Mèo tồi mà, he he.

Lý Toét said...

Mèo Lười,

Tớ đã cập nhật sơ đồ minh họa mới.
Dịch vụ chuyển tiền nhận Vàng và phát Ngoại tệ nên phải qua trung gian Tiệm vàng. Ở đây có sự chuyển Ngoại tệ ngược ra ngoài. Còn nếu chuyển hợp lệ thì chỉ việc ra ngân hàng, đơn giản. Nhưng thực tiễn kinh tế VN có định hướng XHCN nên không hề đơn giản.

Unknown said...

A, giờ Mèo hiểu là Mèo đã đưa ra câu hỏi không rõ ràng, xin lỗi bác và bạn đọc.
Câu hỏi của Mèo như sau: không liên quan đến bài trên nhé.
Bài viết của bác liên quan đến việc chuyển tiền ra nước ngoài. Và việc này là khó khăn và thậm chi phải làm bất hợp pháp (chui).
Mèo lại quan tâm đến vấn đề khác, đó là nhận tiền từ nước ngoài về.
Mèo biết và gặp trong thực tế, là có hai thằng B và C ở VN, có quan hệ với nhau. thằng B có khoản tiền từ nước ngoài về (không rõ là tiền hợp đồng hay tiền gì, sạch hay không), nhưng nó không muốn nhận mà muốn thằng C nhận hộ.
Câu hỏi là tại sao?
Để thằng B trốn thuế? vì nó liên quan đến tiền bẩn, sạch hay vì sao?
Bác có cao kiến gì để cho Mèo hiểu không?
Thằng C có thể nhận hậu quả gì nếu đứng ra nhận tiền thay (mà tiền thì chảy vào qua tài khoản nhé, nên không thể dấu diếm được). Số tiền là lớn.
Thêm vào đó, thằng C là một thằng làm ăn đàng hoàng.

Lý Toét said...

Nếu không có case cụ thể thì tớ chịu,

Tiền đô gửi đường ngân hàng chắc chắn là tiền sạch,

Tớ thấy vô lý ở chỗ, không ai lại để tiền của mình vào tài khoản của người khác cả. Tiền liền khúc ruột mà.

Trước đây, có một số doanh nghiệp "ma", tức là chỉ có con dấu thì khi đó bà dọn vệ sinh cũng làm giám đốc. Làm GĐ loại này khoẻ, chỉ mỗi việc ký tá giấy tờ, còn giao dịch tiền bạc đã có người khác lo.

GiaiMaBiAn said...

mua ngoại tệ tại ngân hàngTheo quy định, ngân hàng (NH) phải bán ngoại tệ cho người dân có nhu cầu chính đáng như du học, đi công tác, chữa bệnh... ở nước ngoài nhưng thực tế mua được ngoại tệ từ NH không dễ.nên đầu tư vào vàng hay usdTôi có một tỷ đồng tiền tích cóp, thấy giá vàng và USD đang tăng mạnh nên không biết đầu tư vào đâu để có mức sinh lời tốt nhất?nên mua căn hộ chung cư nàoCăn hộ chung cư vốn là giấc mơ của vợ chồng tôi. Nhưng khi đã mua và được ở tại đó, những cơn ác mộng vì "giấc mơ" này liên tục xảy ra.Mặt bằng tòa A1 chung cư Vinhomes Gardenia Mỹ ĐìnhLiền kề The Botanica: Với 154 căn thấp tầng, DT 74,7m2 – 321.0m2; tô đậm bằng màu da cam trên sơ đồ tổng thể