Monday, June 3, 2013

Thật thà


Có những chiến sĩ dập lửa một cách hồn nhiên.
Vụ cháy ở trạm xăng Quân đội tại địa chỉ số 2 phố Trần Hưng Đạo Hà Nội được mô tả là dữ dội nhất từ trước tới nay: kéo dài trên 5 giờ mới khống chế được ngọn lửa.

Nguyên nhân cháy sẽ được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Dễ gì tìm được một con dê tế thần vào lúc này.

Nhưng một tiết lộ vô tình có  thể làm khánh kiệt một hộ kinh doanh cá thể và án hình sự đang chờ đợi những người có liên quan.

"Một số người bán hàng gần đó cho biết, xăng trong xe téc rò rỉ rồi chảy theo rãnh thoát nước về phía quán cơm. Khi xăng chảy tới bếp than tổ ong đặt trước cửa thì lửa bùng lên khiến hai nữ nhân viên và chủ quán cơm bị bỏng ở chân. Sau đó, lửa lan sang ôtô 4 chỗ đậu sát quán cơm rồi cháy ngược trở lại xe bồn." hết trích

Không phải thật thà lúc nào cũng tốt.

98 comments:

Anonymous said...

Không hiểu ý bác Lý lắm? nếu theo đoạn trích thì ko ai có lỗi..trừ nv cây xăng bất cẩn để tràn xăng?

Lý Toét said...

Không có bếp than thì làm sao có đám cháy. Con dê ở đây chứ đâu. Những gì còn lại là của Quân đội: cây xăng quân đội, ô tô chở xăng quân đội.

BS Thú Vật said...

Bếp tổ ong lấn chiếm vỉa hè, lổi này ko đc chối cãi

LNVT said...

Ây dà, sự nguy hiểm của 1 vụ cháy cây xăng có thể sẽ nằm ngoài sự tưởng tượng của chúng ta.

Nhưng có 1 điều lạ là trước 1 nguy hiểm rất lớn như thế, nhưng có vẻ dân chúng và những người cứu hỏa vẫn không có sự tích cực đúng mức. Phần dân chúng thì lo chạy cho xa, còn phần nhà chức trách thì phải áp dụng biện pháp cứu hỏa đặc chủng với loại hình cháy xăng dầu (đây họ dùng nước để chữa cháy)

Sau 5 giờ cháy liên tục, bồn xăng ngầm không hề hấn gì, và xe bồn cũng không phát nổ.

May hay là sao đây?

Dương Thường Trực said...

Sao lại đổ lỗi tại bếp than khi B không cấm đun bếp than ngoài đường.? Là lỗi tại rò rỉ chớ.

Anonymous said...

Sau khi đọc blog bác Lý thì quán ăn đã phủ nhận..."Một vài người khác lại cho rằng dòng xăng bén lửa từ sức nóng bếp than tổ ong của quán cơm nằm sát cây xăng. Tuy nhiên, giả thuyết này đã bị một số nhân viên quán cơm cho rằng không thuyết phục bởi bếp than nằm cách rãnh nước nơi dòng xăng chảy qua khoảng một mét và ngọn lửa bùng cháy từ trước đó.

Anonymous said...

B không cấm, nhưng khi có chuyện vẫn đem luật lệ để gô cổ vô tù...ai cho phép đốt bếp than tổ ông trước nhà, gây ô nhiểm, nguy hiểm bla bla...

Lý Toét said...

Về nguyên tắc, lửa cháy trên nóc hầm chứa xăng cũng không hề hấn gì nếu nhiệt không quá nóng. Bồn xăng ngầm dưới đất có hệ thống thông hơi tốt, hầu như không thấy mùi xăng ở trạm xăng.

Lý Toét said...

Tai bay vạ gió, biết đâu mà lần. Luật pháp xứ ta là luật pháp thiên đàng. Chủ cây xăng và chủ xe bồn là giai cấp được pháp luật bảo vệ.

Hai Lượm said...

Có phải sau vụ này các đội pccc sẽ được trang bị thêm các thiết bị chửa cháy hiện đại không Bác Lý, lại có thêm tiền đầu tư rồi

Dương Thường Trực said...

Điều ô nhiễm này bạn nói chưa hẳn đúng.! Nếu thấy ko đạt tiêu chuẩn, B sẽ cấm luôn đun bếp than.! Giống như hút ma túy là có hại, thì B sẽ cấm luôn hút và buôn ma túy...!!

Giờ không cấm đốt bếp than, mà lại đổ rằng đốt bếp than gây ô nhiễm để đi tù, khác nào bắt đội mũ bảo hiểm sịn ra đường, đội mũ rởm bị phạt...trong khi không phạt bọn bán và sản xuất mũ.!

Dương Thường Trực said...

Pháp Luật dành cho kẻ có tiền

Lý Toét said...

Sai rồi. Tiền dành cho kẻ nắm pháp luật.

Lý Toét said...

Có thể lắm chứ. Một sáng kiến làm tăng trưởng kinh tế đáng được lưu tâm.

DoNam said...

Cháy xăng dầu phải dập bằng cát, dùng nước chỉ làm loang đám cháy rộng hơn mà thôi. Nếu bắt thằng đốt bếp than chịu tội thì cay đắng nhỉ.

nokia said...

Phải đánh thêm thuế "An ninh cháy nổ" vào xăng dầu bán trong nội thành. Làm thế nào để giá xăng 40k/lít là ổn.

LNVT said...

Đúng là cây xăng nhà nước.

Về nguyên tắc, không ai lại đi tiếp xăng vào giữa trưa. Lý do: trời nóng thì xăng nở ra và do vậy chỉ cần buổi sáng sớm bơm xăng đầy xe bồn thì dù có múc ra vài chục đến trăm lít thì đến giữa trưa nó lại nở ra dâng lên đúng vạch ban đầu. Các cây xăng tư nhân không ai tiếp xăng giữa trưa cả, trừ khi hết xăng khẩn cấp - điều khó xảy ra.

Trong quá trình tiếp xăng có sự bay hơi nhất định cảu xăng chảy ra từ xe bồn, nên tuyệt đối không được bật lửa, nghe điện thoại là vì vậy. Trong bán kính nhất định, có cái mồi như cái bếp than thì cũng có khả năng xảy ra hỏa hoạn. Nhân viên trạm xăng cần chú ý các nguồn lửa gần cây xăng khi tiếp xăng.

Đúng là rất khó để làm nổ hầm chứa xăng ngầm, nhưng không phải không có trường hợp bị nổ. Nếu cái xe bồn nổ thì toàn bộ cây xăng xẽ hưởng ứng ngay, may là nó ko nổ ^^

Kat Kat said...

Vụ này rồi sẽ chìm xuồng với lý do tai nạn do sơ suất ngoài ý muốn, các cụ chả dại gì đi ăn bẩn như thế, ăn gì cũng cần có nghệ thuật.

Kat Kat said...

À, cụ Lý bảo bần nông thật thà sai nhé, vụ này bần nông chơi xấu nhau thì có hehe

Viết linh tinh... said...

Cái này đúng Thật thà là cha quỷ quái, mụ Lý nhỉ

Lý Toét said...

Dear all,

Mọi người có để ý anh lính dập lửa bằng chân không. Lá cải còn bơm thổi, đại ý: các anh lính sẵn sàng chết để bảo vệ chiếc xe bồn. Hình ảnh ấy cộng với hình ảnh lăn từng thùng bọt 200 lít, số lượng chất chữa cháy quá ít nên không bao giờ dập tắt được đám cháy xăng.

Trong 5 giờ hồi hộp đó, chỉ cần điều chiếc xe phun bọt ở sân bay là có thể lấp kín chiếc xe bồn. Bọt này phun xuống đường băng để máy bay đáp được bằng bụng. Điều này khẳng định nhân công ở xứ ta cực kỳ rẻ.

Trong khi đó, ông trùm ngành chữa cháy khẳng định dùng máy bay trực thăng chưa chắc đã tốt hơn ... dập lửa bằng chân.

Lý Toét said...

Cho đến giờ, cơ quan chức nănmg vẫn chưa phát lệnh khởi tố vụ án. Chắc có lẽ toàn gặp tay to. Vậy, bần nông phải gánh thôi, chỉ vì câu chuyện làm quà.

Kat Kat said...

Thật ra nói rằng nhân công xứ ta rẻ chưa chính xác lắm. Phải hiểu rằng các anh PCCC này là trường hợp ngoại lê, ông trùm chữa cháy làm vậy vừa để tạo cho các anh ấy có việc để làm, vừa tiết kiệm chi phí, vì nếu không có việc cho ảnh làm thì ảnh cũng vẫn nhận lương cho thời gian ở công sở và không bị mất việc như những xứ khác (vì thuộc lực lượng công chức).

Kat Kat said...

Câu trên "Thật ra nói rằng nhân công xứ ta rẻ chưa chính xác lắm."
xin sửa lại thành

"Không thể kết luận rằng giá nhân công xứ ta rẻ dựa vào những sự kiện mà cụ Lý đưa ra, mặc dù đúng là nó rẻ thật."

Kat Kat said...

Muốn biết giá nhân công ở ta rẻ như thế nào hãy đến các bệnh viện mà xem, ở đó có người đi làm không lương, có nghĩa là tự nguyện đi làm không nhận một đồng lương nào để mong có một ngày nào đó được bóc lột, á lộn, nhận vào làm việc với đồng lương còm.

Suy Thoái said...

tụi Thanh Niên còn vẽ ra hình ảnh, làn đê cát và người đứng ra chắn ngọn lửa :)) sợ thiệt

Lý Toét said...

Để đi đến một mục tiêu, người ta sẽ chọn cách làm nào rẻ tiền nhất.

Để kiếm được một chân trong bệnh viện, theo báo đảng dân lừa đảo ra "giá mềm" là 250 triệu đồng. Giá thực phải gấp đôi số này, xin tham khảo bài Tiền làm sao mua được công chức.

Vậy làm "công quả" để được biên chế cũng là một cách mua công chức với giá rẻ.

Kat Kat said...

Cảm ơn cụ Lý, em lại múa rìu qua mắt thợ rồi :D

Anonymous said...

Thêm thông tin về vụ ăn cắp thẻ tín dụng...trong 8 người bị bắt chỉ có khoảng 3 người là lên mạng mua thông tin credit card rồi bán laik kiếm lời 2 usd/thẻ...tổng số tiền là 1,5tr đô(khoản 30 tỉ)...sau đó nhóm này lập trang cờ bạc lode365...những người khác bị bắt là con bạc tham gia... vậy cũng dễ hiểu, FBI biết một số người VN mua thông tin thẻ tín dụng và bán lại nên báo cho cảnh sát VN và tóm gọn thôi. Tôi có quen một người singapore, hắn nói mở một trang web cờ bạc nhỏ như lode365 có thể kiếm khoản 6tr usd/năm...ddieuf này hợp lý khi tay trùm lode365 co nhà o khu đại quang 2, pmh giá khoản 1-2 triệu usd, một cuộc sống khá tốt với siêu xe he he

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/552164/bat-khan-cap-8-nghi-pham-trom-cap-mua-ban-the-tin-dung.html

vanbinh said...

Vụ ăn cắp thẻ tín dụng ăn thua gì , chẳng qua là tụi lưu manh nó có nghề , dùng mánh khóe nghề nghiệp để đục khoét vô các kẻ hở của nghề mà thôi . Khó như mua Vísa đi Mỹ mà chúng cũng mua bán trót lọt được , thì quả thiệt là thôi rồi lượm ơi .

DoNam said...

Cụ Lý: Theo em biết thì mỗi tỉnh thành đều có Sở PCCC ( nhân viên được gọi là Cảnh sát PCCC). "chiếc xe phun bọt ở sân bay" là của sân bay hay là của Sở PCCC? Nếu của SB thì cũng chẳng dễ dàng gì điều được nó đi chữa cháy vụ như thế này đâu.

Anonymous said...

Vụ Visa tôi không hiểu nổi những người trong cuộc quá ngây thơ...sau sự kiện 11/9 với luật patriot thì Mỹ kiểm soát rất chặt, fbi đã biết từ lâu nhưng họ chưa muốn bắt và âm thầm thu thập chứng cớ, ngoài ra một số đối tượng vẫn còn ở VN nên FBI chưa cất lưới...khi Hồng võ quay về Mỹ thì bị tóm luôn...chỉ còn một số người o vn là chưa bắt được. 80-90% lượng tiền chuyển trên toàn cầu hình như phải clear qua Bank of America...cho nên tên nv lảnh sự khó mà chạy đâu được...trừ khi hắn chỉ đi bia ôm ở VN he he he

Lý Toét said...

Mỹ nó không giỏi như ta tưởng. Thế mạnh của họ là điều chỉnh linh hoạt. Có được khả năng đó là cái gì cũng phải clear, kể cả chính quyền.

Người Mỹ bán mình cho quỷ lấy 1 nắm đô la có nhiều chứ. Điển hình là Aldrich Ames bán hàng loạt danh sách điệp viên CIA cho Liên sô chỉ để lấy mấy trăm ngàn đô.

Lý Toét said...

Xe phun bọt đó phải được trang bị cho chữa cháy, chứ không chỉ cho sân bay. Còn nếu chữa cháy không có thì phải vận dụng. Chính quyền này là chính quyền công hữu, tại sao lại nói tài sản công là của cơ quan này, cơ quan khác.

Anonymous said...

Bác ơi, mặc dù là của công nhưng dầu chạy xe đã được các chiến sỉ rút ruột hết rồi, làm sao chạy từ nội bài vô hà nội được...như vụ tàu cứu hộ gì từ chối cứu hộ ngư dân ngoài đà nẵng đó( họ ngụy biện nói là chưa có bão)...mặc dù cứu hộ thì tiền mua dầu là bên trên cấp nhưng họ lỡ đem bán hết rồi he he he...theo tôi hiểu vậy thôi, đừng ai ném đá nha :-D

Lý Toét said...

Bắt quả tang bạn Miến không nắm tình hình thực tiễn VN,

Nếu không "tác nghiệp" mà làm hao hụt vật tư, bạn sẽ là bằng chứng kết tội tham nhũng. Còn đã "tác nghiệp" thì bạn muốn ghi tiêu hao bao nhiêu vật tư nhiên liệu cũng được tùy thuộc vào sự "đồng lòng" của sếp.

Note: ở VN giá vật tư đắt hơn nhiều so với nhân công.

Viết linh tinh... said...

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/ebank/ngan-hang/ngan-hang-nha-nuoc-lai-117-trieu-usd-qua-dau-thau-vang-2806828.html

B kinh doanh cũng khá đấy chứ, mụ Lý nhỉ

Lý Toét said...

Tính lại xem 117 triệu đô đã đủ chưa. Tớ đồ rằng người ta đút túi hơn số ấy.

Mỗi tấn vàng chứa 26 ngàn lượng
Mỗi lượng lãi bình quân 5 triệu đồng
Bán được 25 tấn

Lãi = 25 * 26,000 * 5 triệu = 3250 ngàn tỷ
117 triệu đô = 117 * 21 tỷ = 2457 ngàn tỷ

Theo con số trên, các chú đã bỏ túi 800 ngàn tỷ. Khoẻ.

Viết linh tinh... said...

Mụ Lý lại đá đểu rồi, báo lãi là thế thôi, còn phần các cụ cấm có động đến, hehe.
Nhớ hồi xửa xưa ngày đầu đi làm, trưởng phòng gọi ra làm việc, vẽ 1 cái bánh bảo, có cái bánh này, thì 3/4 là của các cụ, còn 1/4 anh em chia nhau, nhưng nhớ là các cụ cũng có phần trong 1/4 miếng bánh này đấy.
Vụ này cũng rứa thôi muh

Lý Toét said...

Dù sao cũng báo cáo đàng hoàng, nộp vào ngân sách vốn đang bị thâm hụt. Xin cảm ơn.

Anonymous said...

Tội nghiệp các ngân hàng thật thà quá "....Thông tin ban đầu công ty này vỡ nợ với số vay tổng cộng gần cả ngàn tỉ đồng. 7 ngân hàng tham gia xiết nợ gồm: Quân đội, VIB, Phương Đông, NN&PTNT, Hàng Hải, Vietinbank, Techcombank...."

http://nld.com.vn/20130606034435917p0c1014/7-ngan-hang-xiet-no-mot-cong-ty-vay-hang-tram-ti-dong.htm

lthu1 said...

Bác Lý xem lại oan em quá,một tỷ USD có 21 ngàn tỷ VND thui,800 ngàn tỷ nhiều quá!oan quá trười

Lý Toét said...

Đúng rồi, chính xác là 800 tỷ đồng.

Cám ơn nha, tiền cụ Hồ có nhiều chữ số quá, vượt ra ngoài khả năng hiểu biết của tớ.

Người Việt mình rất giỏi toán. Chẳng hạn họ có thể hình dung ra được khoảng cách trên biển bằng kilomet. Hoặc một tin "Một Việt kiều trúng sổ số bên Mỹ xxx tỷ đồng" (đúng ra là yyy triệu đô).

Lý Toét said...

Trước đây, môi giới vay tiền được hoa hồng 1%, nhân viên ngân hàng thực hiện nghiệp vụ được 1%.

Anonymous said...

Hà Nội: Xin 6.000 tỉ đồng cho chữa cháy
Hàng về!

lthu1 said...

Bác Lý khiêm tốn rùi,nhưng mà nhỡ nhầm nhọt 2 cái BCS thành 2000 cái BCS thì cắt gối chẳng còn chút máu nào.

Lý Toét said...

Hehe, con số 2000 lại nằm trong tầm hiểu biết của tớ.

Trong trường hợp 2000 so với 2 BCS lại là vấn đề triết học. Khi "hiện trường có 2 BCS" nghĩa là ở nơi đó có vấn đề có vẻ như "đạo đức", tớ không khẳng định là đạo đức. Nhưng lên đến 2000 BCS lại trở thành vấn đề hình sự, tội buôn lậu BCS.

Lý Toét said...

Thế nào cũng được duyệt chi 5000 tỷ. Giá vốn 2500 tỷ là đủ sở hụi rồi. Đúng là miệng quan có gang có thép, nói 300 triệu một bộ quần áo chữa lửa là tin ngay.

HLC Việt Nam said...

Thông tin này là tìn hiệu vui cho những người làm nghề làm hư cán bộ nhà nước như em

Anonymous said...

blogspot lúc này có vẽ khó vô...bị nghẽn băng thông sao đấy

Lý Toét said...

Do chế độ kiểm duyệt của các ISP nên dường như băng thông hẹp lại. Từng người qua một nên phải chờ lâu.

Lý Toét said...

Cán bộ chả hư đâu, mà là tự giác đấy. Để đạt được vị trí để được "hư", cán bộ đó phải chung chi kha khá hoặc "nắm vững chuyên chính vô sản".

Anonymous said...

Có tin Tây đồn Credit Suisse được anh Đức trả nợ bằng cổ phiếu nè:
Credit Suisse đã mua hơn 73,3 triệu cổ phiếu HAG
Anh chị nầu HAG vào confirm nha!

(ĐTCK) Số lượng này tương đương 13,64% tổng số cổ phiếu HAG đang lưu hành. Ngày giao dịch làm thay đổi tỷ lệ sở hữu và trở thành cổ đông lớn là ngày 28/5.
Credit Suisse (Hong Kong) Limited báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG – sàn HOSE).
Theo đó, Credit Suisse đã mua vào 73.309.446 cổ phiếu HAG, tương đương với 13,64% vốn HAG, qua đó chính thức là cổ đông lớn của HAG.
Trước đó, Credit Suisse chỉ nắm giữ 12 cổ phiếu HAG.
Ngày giao dịch làm thay đổi tỷ lệ sở hữu và trở thành cổ đông lớn là ngày 28/5. Giao dịch không được thực hiện qua sàn.

Lý Toét said...

Chuyện đã xảy ra chứ "tin đồn" gì nữa.

Thằng Credit Suisse là thằng môi giới tài chính, hãy nhớ lại thương vụ cho vionashin vay $600 triệu.

Hiện có một lượng vốn "thừa" của tài phiệt Nga gửi ở đảo Síp. Họ kỳ vọng mua trái phiếu CP VN. Có thể đây là một bước trung gian chăng?

Anonymous said...

Làm nước mắm giả ghê quá các bác http://dantri.com.vn/suc-khoe/pham-mau--chat-bao-quan--nuoc-mam-hao-hang-741089.htm

Lý Toét said...

Nước mắm giả của Masan (hiệu Chinsu) và cà phê giả hiệu Trung Nguyên, Sữa giả từ TQ (melamine) có thấy ai nói gì đâu.

Tớ cho rằng nước mắm loại này khó đánh lừa được người tiêu dùng trực tiếp. Còn người tiêu thụ là người dùng nước mắm làm nguyên liệu, làm giò chả chẳng hạn thì khác. Họ "tự giác" sử dụng nước mắm loại này, nếu không dùng thì họ cũng cho đủ các thức chất vào hàng hóa của họ bán cho người tiêu dùng.

HLC Việt Nam said...

Bác Lý,

Các thế hệ đầu của cs xứ ta thì cháu ko rõ, nhưng cho phép cháu hỏi là thời nay, hai điều kiện "phải chung chi kha khá" và điều kiện "nắm vững chuyên chính vô sản" phải "cùng lúc" chứ có khả năng "hoặc" được không?

Mà bác Lý nguy hiểm lắm, hiểu theo kiểu gì cũng chết. Biện luận VN ko có tham nhũng nhưng đoạn cuối lại "tát" vào mặt ng ta bằng cách chứng minh chế độ phong kiến, chiếm hữu nô lệ cũng . . . ko có tham nhũng

Day-dreaming said...

Là dân đen để gánh tội thay...Bác Dương ơi

Lý Toét said...

Trả lời Nguyễn Long ở trên

Ở ta, thế hệ trẻ được tiêm nhiễm là cộng sản thế hệ đầu thì "liêm khiết" và họ "hy sinh vì dân tộc". Những cái xấu xa ngày nay mới chỉ có từ thời "Đổi mới" dưới sự tác động của kinh tế thị trường. Huyền thoại cả đấy.

Lập luận cho rằng "xấu là do KTTT" ai cũng biết là sai nhưng không phải ai cũng can đảm bác bỏ luận điệu này. Tại sao những xứ có thị trường cạnh tranh nghiêm túc thì lại vừa giàu có vừa văn minh. Hỏi đã là trả lời.

Hay đặt câu hỏi: Tại sao ở xứ ta cái gì cũng phải bưng bưng, bít bít. Một trong những điều bưng bít ấy là thói xa hoa của lãnh tụ.

Ngay cả nhu cầu thiết yếu thôi, cũng có sự phân biệt. Cùng ăn gạo 4 hào (40 xu), lãnh tụ thì ăn gạo Tám Thơm trồng ở Thanh Trì, còn quần chúng thì ăn gạo hẩm, vo bằng muối hột mới hết mùi hôi.

Đó là những điều ai cũng biết. Còn những điều ít người biết như việc phân phối sản phẩm quốc dân như thế nào.

Unknown said...

Gánh cái gì? Đồng chí cứ tìm hiểu xem ai là ngư ông đắc lợi đi nhé!

Dương Thường Trực said...

Bọn fản động vẫn tung tin rằng: Thời bâu cấp, người ta vẫn nói về nó như một thời đại nghèo đói, rách nát, u mê và ngu dốt. Thế nhưng ít ai để ý đến sự xa hoa kèm theo nó. Xa hoa thế nào, nói chắc các bạn ko hiểu, 1 con gà trống thiến, một con lợn hay nước mắm hạng sang vào thời đó, các bạn trẻ nghe thì cũng nghĩ nó vip lắm, chứ ít hiểu. Nó giống các bạn fải trả tiền xăng vs giá cao, trong khi lãnh tụ đc xài Chùa vậy. Đó là 1 sự gato vô khủng tận

Gặp ai hãy kể lại điều trên, và nhấn mạnh: ĐỪNG TIN

vanbinh said...

Đấy là thảo dân sinh sống ở Thành thị , ở đồng bằng và ven biển , cũng còn sướng chán . Các bạn thử đi phượt lên vùng Tây bắc xem nào , độc lập đến cả nửa thế kỷ rồi , mà bản Mèo quê em , quanh năm suốt tháng , bên ánh lửa bập bùng , lúa cấy không đủ ăn , lanh se không đủ ấm , đỉnh Pu luông cao vời vợi , nước sông Đà cuồn cuộn trôi , biết thở than nói chuyện cùng ai ...

Dương Thường Trực said...

Há há...tớ khoái câu này quá đê. Mụ nói chuẩn cmnr, pháp luật chỉ là công cụ mà thôi.....haha

Lý Toét said...

Giờ mới thấy thấm hả

Lý Toét said...

Chưa chắc,

Thực phẩm tẩm hóa chất
Nguồn nước, nguồn không khí bị đầu độc.

Lý Toét said...

Đ/c Vinh tham luận rõ hơn chút được không? Xin cảm ơn.

LNVT said...

Thực tình quần chúng không thể biết được rằng họ đã bị lừa như thế nào về bản chất 2 cuộc chiến nhỉ. Để tập hợp quần chúng, họ ve ra các lý tưởng cho quần chúng sướng mà chạy theo. Còn họ ngồi trên và mỉm cười điều khiển...

Unknown said...

Bác lý và mọi người cho ý kiến: http://giaoduc.net.vn/Kinh-te/Bat-dong-san/Bo-truong-Bo-Xay-dung-Day-la-thoi-diem-tot-de-mua-nha/301204.gd.

C thì nghĩ đây chưa phải là thời điểm mua nhà, đợi xuống 5 triệu/m2 thì mua.

Kat Kat said...

Thật ra quần chúng biết cả đấy, chiến tranh là mong muốn của quần chúng và lãnh tụ.
Tóm lại, dân nào vua nấy,

Kat Kat said...

Đừng trách lãnh tụ.

Kat Kat said...

Xin lỗi, tớ nghĩ LNVT là Cam.

kk said...

cầm 5 triệu 1 tháng ăn còn chưa đủ nói chi mua nhà . nói láo nhiều thành bệnh thần kinh


hãy tự hỏi một ngày ông nguyễn trần nam ông tiêu hết bao nhiêu tiền ?
bạn ráng chiệu khó mua đổ ăn tẩm hóa chất bảo quảng ,đồ hôi thúi chắt cũng mua được nhà

kk said...

à nên nhớ mua nhà để ở hay dượng nó ở nhá!!!!

Unknown said...

Ý hui là sao? Tui thiếu iot nên ko hiểu? Nên nhớ rằng ko có xuống giá nhà đâu nhá. Nói giỡn cho vui thôi.

Lý Toét said...

Dear all,

Giá nhà ở ta khó có thể rẻ hơn vì nhà ở thương mại không phải được xây dựng từ vốn đi vay mà là từ của để dành. Có thể không sinh lời nhưng không bị sức ép phải bán để trả ngân hàng.

Trong tổng dư nợ 3 triệu tỷ đồng, DN quốc doanh chiếm đến 80%. Nên phân biệt nợ xấu và BĐS không đi đôi với nhau.

Ông Bộ trưởng nọ nói không sai đâu, những ai mua nhà để ở thì nên mua. Vốn 30 ngàn tỷ rót xuống cũng nâng đỡ giá nhà được 2 năm.

Burma Market said...

Ông Thứ trưởng nói đây là nhà 35m2, nhiều người chắc lầm tưởng 60 hay 100 m2, nếu nhà ở xh 10tr/m2, thì tổng cộng 350tr...trả 10 năm theo dư nợ giảm dần , lãi xuất khoản 15% thì thu nhập 5tr có thể được! Mỗi tháng tra 2,5tr...tất nhiên còn thu nhập của vợ nữa...

Lý Toét said...

Nhà 35m2, giá 350tr. Trả trước 150tr, vay 200 tr lãi suất 6% pa. Trả lãi mỗi tháng 1tr.

Nhưng vấn đề là đối tượng mua nhà loại này là dân công - những người từ nông thôn ra thành thị kiếm việc làm - đối tượng mà ngân hàng không tin cậy.

Nếu ngân hàng hốt trọn rồi cho thuê căn 35m2 giá 2tr là khả thi lại là phương án cả nhà nước và ngân hàng không muốn.

Theo tớ, cứ phân chỉ tiêu cho cán bộ công chức mỗi người phải vay để mua nhà từ 50-100m2 tuỳ chức vụ là hay nhất, vẹn mọi đường.

Lý Toét said...

CAM lấy đây ra nhiều thế.

LNVT said...

Đúng rồi, tớ là CAM đây. Các bạn post bài cho cẩn thận, không là có tráp tớ gửi đến nhà đấy, hè hè.

Dưới góc độ là CAM, tớ thấy blog của bác Lý không cần phải chặn, nhưng cần post bài phá thối và gây loãng chủ đề. Bạn nên làm vậy.

Lý Toét said...

Quần chúng nào cũng bị lãnh tụ lừa cả, kể cả quần chúng ở Pháp hay Mỹ hay Úc. Cái khác chỉ là quần chúng ở đó có quyền phò lãnh tụ không nhất thiết phải là nhà cầm quyền.

LNVT said...

Dạ, nhưng được cái là quần chúng ở các nơi đó cũng ít nhiều phát hiện ra họ đã bị lừa và lãnh tụ không tiếp tục giở trò cũ ra được nữa. Lãnh tụ sinh ra là để lừa quần chúng, quần chúng dù như đàn cừu nhưng cũng nên kêu bebe như con dê khi lãnh tụ làm chúng không vừa ý là được.
Vấn đề của ta là quần chúng cần được giúp sức rũ bỏ cái khối bã đậu đã bị nhồi sọ từ bé, để tìm ra được điều gì nên tin.

Và, biết kêu be be đúng lúc chứ không phải hót theo những con chim mồi

Unknown said...

chào mụ Lý và chi bộ,mụ cho em hỏi là B giở trò gì đây hả mụ?thành mụ!trò gì đây?

Dương Thường Trực said...

Đọc báo Việt, tớ hay bị tụt IQ (vốn đã thấp), đọc thêm tin này....IQ vừa rơi mất 10 điểm và đang đi về vùng số âm.

Tớ đang thắc mắc, người ta có đập tòa nhà bộ tài chính đi xây lại để làm gương và dằn mặt lũ dân đen sính ngoại (ko sính ai lại sính Fáp...cái thằng đế quốc bủn xỉn, đã thua tơi pời Đảng ta), ko nhỉ? À, tớ lại mới nhớ ra....những tòa nhà chính fủ chỗ lăng bác và vòng quanh khu đó...toàn là nhà Fáp để lại...có đập trịu đi để quy hoạch lại như Ba Lê ko nhỉ? (Chết mẹ, lại học theo Fáp)

Lý Toét said...

Tớ chỉ nghĩ đơn giản là lâu nay vì tăng trưởng nên người ta bỏ qua sự kiểm duyệt của Bộ Say Rượu với tư cách là quản lý nhà nước về kiến trúc.

Nay, kinh tế suy giảm, Bộ XD nhân cơ hội này để ép một số dự án cải sửa thiết kế lỡ một nhịp, dự án nào của Bộ sẽ được ưu tiên trước.

Nên nhớ, cú bailout 30 ngàn tỷ kia chỉ là cái kíp, nếu đẩy được giá nhà lên thì B sẽ cho nhân điển hình, có thể là 300 ngàn tỷ.

Anonymous said...

Khả năng giá nhà được đẩy lên và nền kinh tế thoát khỏi khủng hoảng là có thật...Mỹ đã thoát khỏi khủng hoảng từ lâu và bắt đầu vô giai đoạn tăng trưởng, châu âu cũng vậy các khó khăn của các nước như Hy Lạp đã giải quyết xong. Vietnam, mặc dù tệ nhất dông nam á nhưng theo xu hướng cũng sẽ đi lên thôi...

Anonymous said...

Bác Lý vừa gợi ý là có thằng nó copy rồi nè http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130612/se-co-nha-cho-thue-khoang-2-trieu-dong-thang.aspx

Dương Thường Trực said...

Kinh tế Việt Nam không thể so với Mỹ, bởi có giống nhau đâu mà so....thậm cả ko giống cả nước mẹ. Cứ một mình một kiểu...không giống ai.

@Mụ Lý nói gì đến số 3 và hàng dãy số 0....!! Nói mụ nghe, tớ cũng mong nhà tăng để thanh lí vài ô...!! Bây giờ bạn tớ vẫn đang chơi kiểu mua nhà ở tại phú mỹ Hưng cỡ 1 - 2 tỷ, ở tạm 1 thời gian...rồi lại bán để kiếm số 1 và vài số 0 tiền lãi. Rồi lại mua.....cứ thế....!! Tớ đã già hói chứ ko tớ cũng nhảy vào chơi kiểu ấy...! Chỉ ngoặt, cho thuê thì dễ bán lại khó. Nay nghe tin B tung tiền kít thích, sung sướng như bắt đc vàng.....! Có chăng, dân đen như tớ bán đc nhà? Hehe.....

À, con số 3 và nhiều số 0 tung ra là lạm fát tung tít mù ko biết chừng. Tớ nhớ như in những năm 199x, tớ đi ăn bát bún đúng 2 ngàn đồng mà giờ, lạm fát nữa bán đc nhà thì ích gì, khi đô la thì cấm trữ, vàng thì rủi ro cao hử...!!

Anonymous said...

đâu có so sánh gì đâu bác...kinh tế Mỹ Âu sẽ là đầu tàu kéo các nước còn lại..

Dương Thường Trực said...

Hừ.....nó thèm vào mà kéo cái thằng đã nghèo lại còn thích đu dây....!!

Bạn mà nghĩ khủng hoảng kinh tế ở ta có nguyên nhân từ khủng hỏang Mỹ là sai đấy, dự trữ quốc gia ta bao nhiêu tờ ông Tơn mà đòi ọ ọe? Đồng ý là cũng có chút ảnh hưởng, nhưng cái chính là do điều hành quản lí kém chớ đếch fải do khủng hoảng thế giới.....!! biết nguyên nhân vậy, sẽ hiểu rằng Mẽo mà fục hồi kinh tế thì chả liên quan gì đến ta.

FDI thì ngày càng cuốn gói ra đi.....!! Thật buồn cười, tiền tơn của ta có đc nhiều nhất lại từ lũ Ngụy nhào....!!

Lý Toét said...

Không giấu diếm nữa nhé, chủ trương lớn đây:
Tiếp tục mở rộng tín dụng cho lĩnh vực bất động sản
(http://www.tienphong.vn/xa-hoi/630613/Tiep-tuc-mo-rong-tin-dung-cho-linh-vuc-bat-dong-san-tpov.html)

Anonymous said...

Chính bác đã nói tiền tơn có được là từ Ngụy nhào nhé...kinh tế us mà be bét thì lấy đâu ra tiền mà gửi về...nói kéo kinh tế không có nghĩa là lấy tiền đầu tư vô lừa mà là các ảnh hưởng gián tiếp. smart money sau khi chạy khắp các nền kinh tế lớn thì chạy tiếp vô china, Indo, braxin, sau đó se chạy tiếp vô vn...kinh tê phát triển, chi tiêu nhiều hơn thì xuất khẩu vn cũng có lợi, việt kiều gủi tiền nhiều hơn đe mua bds chẵng hạn

Dương Thường Trực said...

Bạn hiểu sai ý tớ. Tớ chỉ hỏi 1 câu, dự trữ quốc gia của ta là mấy tờ ông tơn...!?

Mỹ fục hồi, thì Trung Hoa cũng sẽ fục hồi...vì chúng cuộn chân rết vào nhau, nhưng ko có nghĩa VN fục hồi, mặc dù kinh tế VN fụ thuộc rất nhiều vào Trung Hoa
Tớ đã nói, khủng hoảng ở ta là do điều hành kinh tế kém, chứ ko fải do ảnh hưởng thế giới.....
Các bạn hay tin báo Đảng đánh tráo khái niệm nên thường nhầm lẫn.

Nhại câu Mác đã nói hàng trăm năm nay là, thông tin có định hướng là thuốc fiện của Nhân Dân, và nhà báo là kẻ buôn thuốc fiện

Dương Thường Trực said...

À nè....! Con tớ gửi tơn về cho tớ....tớ có "chi tiêu" gì đâu...mà tớ mua vàng và đầu cơ đất. Chợ Burma đừng có nói vs tớ rằng mua vàng và đầu cơ đất (ngoặt nỗi đất đang tắc và các ảnh vưỡn đang thông) là 1 hình thức chi tiêu đấy nhế...!

Xưa đi ăn sáng, tớ luôn ăn fở tái nạm gầu...cùng nhâm nhi cafe. Giờ thì ko dám nữa rồi....chỉ ăn xôi 7 ngàn và chè mạn 2 ngàn.

Unknown said...

Bác Lý ơi bác viết bài mới đi, em hay vào ngóng bài của bác :-)
Chúc bác khỏe

Anonymous said...

Mỗi người mua đất như bác cũng giúp thị trường giảm cung rồi...chỉ cần cắt cung thì cầu sẽ vượt ào ào lên. Bác cứ ăn sáng với phở kobe đi...mỗi bát phở kobe sẽ giúp nền kinh tế việt phát triển hơn he he

Anonymous said...

Bác Lý đang Xấc Bấc Xang bang kiếm tiền rồi, thời gian đâu mà viết bài cho các bạn đọc nữa...Trong bài này có chi tiết nhỏ là bất đọng sản sẽ được chứng khoán hóa, cơn sốt tương lai đó.... http://vneconomy.vn/20130614065444437P0C17/mot-mam-non-bat-dong-san-moi-sap-xuat-hien.htm

Lý Toét said...

Nhân dịp nhà nước tung gói kích thích kinh tế khủng. Chắc cũng phải viết một bài cho mọi người phấn chấn.

Unknown said...

chủ nghĩa xã hội bản chất là tốt chỉ sợ làm sai thôi các bạn hãy nhìn vào quốc đảo Singapore làm ví dụ .Lý Quang Diệu xây dựng quốc đảo giàu mạnh như vậy cũng là nhờ vào đường lối XHCN đó là do tài lãnh đạo và cái tâm của người lãnh đạo mà thôi và phải biết thu phục những người có tài năng thật sự giúp đất nước thịnh vượng giàu mạnh đó là cái gương đáng để nhiều quốc gia khác học tập đó...