Saturday, July 6, 2013

Giáo lý Thiên chúa giáo nguy hiểm thật

Phau lồ Nguyễn Hoàng Đức trong một cuộc biểu tình ở HN
Ông Nguyễn Hoàng Đức nguyên là một sĩ quan an ninh thuộc cục Tôn giáo Tổng cục An ninh. Đã từng là một công an mẫn cán, trung thành với chế độ, quá trình thoái hóa của ông lại liên quan đến một người: Đức Hồng y Phan xi cô Nguyễn Văn Thuận.(1)

30 tháng 4 năm 1975 Giám mục Nguyễn Văn Thuận mới quản nhiệm Tổng giáo phận Sài Gòn được 6 ngày. Lường trước được mức độ nguy hiểm, Chính quyền quân quản Sài Gòn đã đưa ngài đi "Học tập cải tạo" trong suốt 13 năm. Đồn rằng, hết "Trại cải tạo" này đến "Trại cải tạo" khác đi đến đâu ngài cũng làm "thoái hóa, biến chất" một vài giám thị, quản giáo.(2)

Ông Nguyễn Hoàng Đức biết đến GM Nguyễn Văn Thuận vào thời điểm sau 1988 nên ông Đức đã tránh né không nói đến giai đoạn Giám mục bị đi cải tạo trong 13 năm, "Giấy ra trại" của ngài đề ngày 21-11-1988 . Sau thời gian "cải tạo"tuy không còn trong Trại cải tạo nhưng còn bị hạn chế đi lại trong một tu viện ở Hà Nội và phải trình diện hàng ngày theo chế độ "quản chế".

Ông Đức gặp GM Thuận trong trường hợp học Tiếng Pháp, ông cần một người giỏi tiếng Pháp để luyện nghe - nói. Đây là bước ngoặt trong sự nghiệp của ông. Từ chỗ là một cán bộ an ninh trung thành với chế độ, ông trở thành một con chiên Chúa với tên thánh Phau lồ.

Đảng mất đi một đảng viên trung kiên, ngành an ninh mất đi một cán bộ mẫn cán chỉ vì một ông Giám mục thạo tiếng Pháp.

Chú thích:
(1) Tòa thánh bao năm nay đang làm thủ tục để phong Chân phước cho ngài. Tu sĩ Việt Nam đã có 117 người được phong thánh. Thêm một người như ngài thì cũng chẳng thể làm nguy hiểm cho chế độ.
(2) Trại cải tạo: ý nói là nơi giáo dục lại những người do chế độ cũ (VNCH) giáo dục sai. Thực tế, trong những cái gọi là "Trại cải tạo", trại viên không chỉ bị mất tự do, bị mất quyền công dân mà còn bị ngược đãi và bị xúc phạm nhân phẩm.
Một người tù có thể bị mất tự do, bị mất quyền bầu cử nhưng không thể bị cán bộ xúc phạm nhân phẩm.
(3) Danh sách 117 Thánh tử đạo Việt Nam

73 comments:

MBTrading said...

Đọc bài này thấy buồn cho những người một thời phải đi cải tạo...bây giờ thì buồn cho những người không đủ tiền tối thiểu để sống qua ngày!

Lý Toét said...

Phải để Dân chúng nghèo khổ mới dễ cai trị. Sướng một chút về vật chất là người ta lại nghĩ tới Dân chủ, Quyền Làm Người và những thứ linh tinh khác là kẻ thù của chuyên chính vô sản.

Cô Cấn said...

Bác nhận định thế thì chỉ có đường ra đi thôi à?

Lý Toét said...

Hàng họ bây giờ bán cho ai mà chả phải ra đi. Ra đi chỉ là xu hướng chung, chứ chẳng phải phát hiện gì mới. Các quan hàng ngày hàng giờ chuyển tiền ra nước ngoài làm giá vàng cao hơn giá thế giới những 6-7 triệu mỗi lượng là biểu hiện của giòng tiền trang trải cho thanh toán này.

Cathnga said...

He he, em thấy cũng nguy hiểm vừa vừa thôi, hy sinh có vài chiến sỹ ăn nhằm gì ạ?

Viết linh tinh... said...

Mụ Lý viết cái đề tài này làm nhớ 1 tác phẩm của Tuân Nguyễn, Người bạn tù thì phải, cảm giác bùi ngùi

Lý Toét said...

Phía ta mất một phía địch thêm một là nhiều rồi chứ. Có một chi tiết nhỏ mà em không để ý: Đức tránh né đến việc 13 năm tù không án của ĐHY.

Dương Thường Trực said...

Nam mô America...!!

Sao phải né tránh việc đi tù 13 năm...!! Bộ đi tù CS khủng khiếp lắm sao, đúng là bọn phản động...! Anh Vũ đi tù mà tận 90 cân kìa....!!

Nghe đồn, là sắp thay anh "trưởng" bộ CAM...chả biết sắp có biến gì nhỉ...!

Lý Toét said...

Đó là chủ đề của bài viết này.

Lý Toét said...

Ai lên, ai xuống cũng vậy thôi, nếu không có ta ở trong đó.

Unknown said...

Ông Tuân Nguyễn viết về ai đấy chứ! Tù có 03 năm thôi mà. XHCN tươi đẹp, nhân đao, khoan hồng, là gì có chuyện đó!

http://www.nuvuongcongly.net/xa-hoi/ban-doc-viet/m%E1%BB%99t-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-tu/

Lý Toét said...

Cảm ơn Lưu Văn Thêm.

Cathnga said...

He he, em tò mò về 13 năm đi tù của ĐHY quá.

À, có ai đã đọc "Câu chiện năm 2000" chưa nhở???
Trước đây, em mở ra đọc mấy dòng, rùi gập vầu luôn

BS Hồ Hải said...

Nhà văn Phùng Quán có câu chuyện Người bạn lính cùng tiểu đội (2) có đọa viết về Linh Mục Cha Gioan Lasan Nguyễn Văn Vinh rất cảm động. Ông xứng đáng phong Thánh. Nhưng hình như chưa được phong?

Unknown said...

Hình như bần nông quan tâm đến tiền vàng nhiều quá hay sao mà bài của bác Lý tham luận ít quá! Em thì chả biết gì. Chỉ hóng thôi

Lý Toét said...

Bần nông đâu biết rằng, kinh tế đến lúc co cụm rồi thì chỉ có
một là chạy đi nơi khác
hai là để dành tiền (không có nghĩa là tiền giấy) và chi tiêu tiết kiệm, tự sản tự tiêu. Hết cửa đầu tư.

Mọi việc quản lý nhà nước do những người cầm quyền ra quyết định phục vụ cho lợi ích của họ. Việc mua mua bán bán thì chỉ từ chết đến bị thương.

Lý Toét said...

Số lượng Các ông Linh mục tu sĩ Việt Nam đủ để phong thánh có khi còn nhiều hơn sĩ quan công an cấp tá.

VIỆT said...

"Ở trại giam Phú Khánh, một đêm tôi đau quá, thấy một người gác đi qua, tôi kêu: "Tôi đau quá, xin anh thương tình cho tôi thuốc!" Anh ta đáp: "Ở đây chẳng có thương yêu gì cả, chỉ có trách nhiệm".
Ðó là bầu khí chúng tôi ở trong tù.

Lúc tôi bị biệt giam, trước tiên người ta trao cho năm người gác tôi: đêm ngày có hai anh trực. Cứ hai tuần đổi một tổ mới, để khỏi bị tôi làm nhiễm độc. Một thời gian sau không thay nữa, vì "cấp trên" nói: "Nếu cứ thay riết thì sở công an bị nhiễm độc hết!"

Thực thế, để tránh nhiễm độc, mấy anh không nói với tôi, họ chỉ trả lời "có" hoặc "không". Họ tránh nói chuyện với tôi. Buồn quá! Tôi muốn lịch sự vui vẻ với họ, họ vẫn lạnh lùng. Phải chăng họ ghét "cái mác phản động" nơi tôi: Tất cả áo quần đều đóng dấu hai chữ lớn "cải tạo", kể từ ngày bước chân vào trại Vĩnh Quang ở Bắc Việt..."

nguồn: http://www.catholic.org.tw/vntaiwan/banhca/banhca05.htm
hoặc hỏi Sir. Google: "5 chiếc bánh và 2 con cá"

Chuyện ở tù của Đức cố Hồng y PX. Nguyễn Văn Thuận

Cô Cấn said...

Chưa thấy bác bị chặn hôm nay đã.

Day-dreaming said...

Đến giừ nó vẫn bị coi là một thứ độc, nên người người vẫn sợ nhiễm

Nhi đồng nhà em hay thắc mắc về đạo,...chỉ là giảng giải theo vốn hiểu biết mà cả nhà lao vào lu loa gạt phăng...sợ làm nhi đồng nhiễm...haiza

Unknown said...

Bác Lý đã đọc qua "Cuốn Thánh Kinh ô nhục của đạo công giáo" chưa? Nếu đã đọc qua hẳn bác sẽ phải thêm dấu chấm than (!)vào tiêu đề bài viết. Đây là một trích đoạn, xin mời!
"Người Công Giáo chê đất nước của mình là “nơi chim muông cầm thú” đáng khinh dể. Trong khi đó thì họ thờ Đức Chúa Cha là con bò Elohim (thú/muông) và thờ Đức Chúa Thánh Thần là con chim bồ câu (cầm/chim). Vậy nơi nào mới thật sự là “nơi chim muông cầm thú”? Ai mới thật sự là những kẻ đáng khinh dể? Vậy nên sửa lại kinh cầu nguyện cho Việt Nam nơi trang 144-145 của Kinh Nhựt Khóa như sau: “Xin Chúa đoái thương 7% dân nước Việt Nam đang còn trong bóng tối tăm ngoại giáo!”

TÔI YÊU CẦU Hội Đồng Giám Mục Việt Nam PHẢI LÊN TIẾNG TRẢ LỜI NHỮNG CÂU HỎI TRÊN VÀ PHẢI RA LỆNH THU HỒI CÁC CUỐN SÁCH KINH NGUYỆN CÓ NHỮNG LỜI KINH NGU XUẨN BẬY BẠ, NHỤC MẠ DÂN TỘC VIỆT NAM, NHỤC MẠ MỌI NGƯỜI KHÔNG THEO ĐẠO THỜ BÒ CỦA CÁC NGƯỜI!

Cuốn sách Kinh Thánh của các người và ngay cả gia phả tổ tiên của “Đấng Messiah” đầy dẫy những chuyện dâm đãng, loạn luân của một đoàn mất dạy!” Kinh Thánh đó chỉ đáng gọi là “Kinh Thánh Ô Nhục”. (Gospel of Shame) mà thôi!..." (Charlie Nguyễn)

VIỆT said...

Hi... vui vui. Không ngờ bây giờ còn có người đi giới thiệu mấy quyển sách "ô nhục" này!!! Đúng là "sách hiếm".

Riêng nói với bác Huy Trần về đoạn bác trích dẫn:

- Bây giờ đất nước mà có chim muông, cầm thú ở thì còn gì tuyệt bằng. Môi trường đất nước quá tuyệt để sống.

- Các Đức Chúa không phải là con bò hay bồ câu. Chúa Thánh Thần xuất hiện DƯỚI HÌNH chim bồ câu, gió, lửa... Đó là hình tượng trong 1 câu chuyện Kinh Thánh nào đó, nói về 1 vấn đề nào đó! Cái này không khó hiểu đúng không? Giống như Phật Bà Quan Âm xuất hiện dưới hình yêu nhền nhện đó!

- Còn bác Huy Trần hay mấy "tác giả" nào đó đọc Kinh Thánh mà thấy dâm đãng, loạn luân thì nói theo kiểu mấy đứa trẻ trâu hiện giờ thì trình "quay tay" của bác thuộc hạng vô đối! ("quay tay" = "thẩm du")

Mong bác Lý bỏ qua cho em vì "còm" này!

MBTrading said...

Ở đây cấm trích dẫn từ "sách hiếm" mà?

Lý Toét said...

Bạn Charlie Nguyễn (đã đi chầu ông vải) và bạn Trần Chung Ngọc đã từng là khoá sinh Chủng viện. Nên những ai không đủ lý luận sẽ bị các bạn ấy mê hoặc. Ngoài ra còn có Cao Huy Thuần cũng là tay lý luận gạo cội. Thực tình tớ chưa bao giờ đọc của những người này, đơn giản vì chẳng có gì hấp dẫn.

Trong Kinh thánh, mô tả anh em ruột giết nhau vì ganh tỵ, có gì tệ hơn thế. Nên những gì mà các bạn ấy cố công lập luận cũng chẳng đi đến đâu.

Dù sao thì bạn Huy Trần cũng hiểu được tinh thần của bài viết. Bạn trình bày mạch lạc một chút được không. Anh em ở đây sẵn sàng học hỏi.

Nếu tuyên truyền cho Sách Hiểm thì không cần copy, chỉ cần dẫn link là đủ.

Cô Cấn said...

Bác lý giảng nôm về lạm phát thiểu triển cho bọn em hiểu thêm, chống đói bằng cách nào. Gần đây bọn em đụng đâu chết đó nên chịu khó đọc báo cũng đỡ được một bữa.

Lý Toét said...

Thông thường kinh tế vẫn phát triển hay ít nhất đời sống công chúng không sa sút khi lạm phát, đó là trường hợp Zimbabwe.

Đặc biệt, lạm phát phi mã như ở nước Đức mà kinh tế vẫn phát triển ầm ầm. Khi đó người làm công được trả lương theo lạm phát, và ai cũng cố gắng tiêu cho hết tiền trước khi tiền mất giá, kinh tế Đức vì thế mà phát triển. Lạm phát ở đây tự nhiên theo quy luật kinh tế.

Còn ở xứ ta, lạm phát là do ý chí chủ quan, nâng giá những mặt hàng độc quyền, làm thay đổi cơ cấu chi tiêu của người dân. Cụ thể là người ta phải bớt tiền mua thực phẩm để dành tiền đổ xăng, trả tiền điện. Các ngành xản xuất không độc quyền vì thế mà phải thu hẹp quy mô hoặc là phải đóng cửa, làm giá thành tăng lên.

Hiện nay còn tồn kho nên người ta phải giảm giá bán lỗ đrro thoát hàng. Khi hết tồn kho, người ta sẽ chỉ sản xuất với số lượng đủ ít để sao cho có lãi, tức là hàng hóa ít thì giá phải tăng.

Ai chết tớ không biết, ngành xăng dầu sống khỏe phây phây, nội chia nhau khoản Bình ổn giá là khỏe, rồi mỗi lần thay đổi giá là điểu chỉnh lượng tồn kho trên sổ sách cũng kiếm được mớ nữa.

Điều hành kinh tế hiện nay tuân theo đúng quy luật kinh tế XHCN: tất cả cho quốc doanh và lấy quốc doanh làm chủ đạo.

MBTrading said...

Có đọc blog bác Lý tôi mới hiểu được nền kinh tế định hướng XHCN ra sao :-)

Cô Cấn said...

Vì thế "XHCN" mới đủ tiền nua chuộc nhiều trí thức "chân chính" bóc lột nhiều hơn còn một ít trí thức "chân phụ" theo "TBCN"

Spectra621 said...

giọng của quỷ thóa mạ tôn giáo nghe như quỷ đỏ thóa mạ ông bà tổ tiên nhà nó. chán cho rác lọt vào nhà bác Lý!

Dương Thường Trực said...

Góp vui:

[img]https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/1069172_380765238691878_1536691628_n.jpg[/img]

Chú thích: Đây không phải ảnh chế, ai muốn gặp cụ chủ trì này, tớ cho địa chỉ.

Dương Thường Trực said...

Thiếu tiền thì in...!! B cần gì làm kinh tế...

Củ Chuối Tây said...

Úi giời, mụ ghét có mấy hình độc quá. Phật đơi chứ đâu nữa? Thảo nào mà Phật giáo XNCN lại phát triển mạnh đến vại.

Củ Chuối Tây said...

Mượn của mụ Gét mang sang FB treo vui nhá mụ Gét và mụ Toét?

Day-dreaming said...

Bác Toét:
- Vận tải đúng theo dự đoán của bác từ cuối năm ngoái...đang chết. Bọn chúng dòm tới mảng vận tải công rồi(thời sự tối 17 giờ ngày 12/7)....kiểu này một số nghị định thông tư sẽ ra để xẻ thịt: sẽ thu hẹp mối dồn vào tay vài con mafia đỏ. Bọn tép diu chết hết.

- Bọn đỏ lâu nhâu loạn: công an kinh tế, môi trường; hải quan cảng, cửa khẩu đói kém..lao vào đánh chém nhau giành dật nhau miếng ăn( chỉ điểm, hạ bê). Ruồi muỗi chết. Doanh nghiệp đi tong. Cảng Hphòng 1 loạt vụ việc tạm nhập ko xuất, phế liệu...bị chỉ điểm, làm luật tơi bời. Một loạt cơ cấu phường xã liên quan đến đất cát quy hoạch rơi rụng theo dây, tái cơ cấu.

Làm ăn động đâu chết đấy.
Không động, ngồi chờ cũng chết
Mà hết hơi để chạy theo rồi

Lý Toét said...

Dự báo luôn luôn có độ trế, hỉ.

"Nợ xấu" trong ngành vận tải khá khá đó. Giá tàu biển thì ai cũng thấy nhưng giá xe tải thì chưa thấy. Tớ lại nghĩ rằng quả bom "xe tải" còn ghê hơn quả bom BĐS vì: BĐS thì không bị đánh thuế nhưng xe tải thì có.

Lý Toét said...

Ơ, bạn Chuối tin tin nhở. Ai chả biết GH PG VN do bộ Công an trực tiếp quản lý. Và nhân sự chủ chốt cũng là cán bộ công an, tất nhiên. Nên bên Phật giáo rất ít khi phát ngôn vì sợ hố.

Ngay cả GH PG VN Thống nhất (của các ông Trí Quang, Đôn Hậu, Huyền Quang và Quảng Độ) cũng chỉ là cộng sản đội lốt sư mà thôi.

Dương Thường Trực said...

Thỏa mái...! Đã treo lên nơi công cộng thì phải thêm chú thích:

Sinh 1929, xuất gia lần 1: 1962 - 1974
1974-1975: trung uý đặc công
1975-1987: công nhân Cao su Đồng Phú - Sông Bé.
1987-1989: về phục viên tại quê Sài Sơn, Quốc Oai.
1990 xuất gia lần 2 tại thiền viện: Thường Chiếu, Phước Hoa, Trúc Lâm.
1998: về trụ trì chùa Bột Xuyên, Hà Tây cũ... cho đến hơn cả ("nay" 2013)

Unknown said...

Bác Lý đã bao giờ giám "lên tiếng" với các tác giả SH chưa nhỉ? Ông Trần Chung Ngọc đã từng không dưới 10 lần thách thức phản biện bài viết của ông bằng câu: "Ai không đồng ý xin mời lên tiếng!"- tiếc là chưa hề có một phản biện nào ra hồn cả, buồn thật.

Lý Toét said...

Bạn hãy dùng lý lẽ của chính mình, tớ không có thời gian phản biện. Chỗ này không phải nơi tuyên truyền Sách Hiểm. Bạn thử xem có bao nhiêu độc giả quan tâm.

Vũ Mai said...

Ủa, tôi thấy ông Quảng Độ đấu tranh cho tự do tôn giáo, tự do dân chủ lắm cơ mà? Sao anh Lý nói ổng là Cộng Sản?

Một lần đâu mấy năm trước tôi có ghé Thanh Minh thiền viện, ngồi lại chút nhưng không thư thái nổi vì có cái camera cứ rè rè trên đầu.

Vũ Mai said...

Sách Hiểm và Giáo Điểm vốn có tiếng là đồi trụy xưa nay rồi, tranh luận phản biện là tốt, nhưng phải đúng đối tượng. Đúng như anh Lý nói, ở đây chả có ai thừa hơi hay quan tâm đến bài viết hay quan điểm từ 2 trang đó đâu bạn Huy Trần.

Cô Cấn said...

Bạn HT cần kiên trì, tớ biết chủ nhà là cháu bác NVL và có mảnh xương sọ làm nhựa,... đại loại thế

Đi đâu về đâu said...

Nợ BĐS thì không biết ra sao nhưng nếu vào TPP thì "xe" có chỗ để chạy (ra cảng chẳng hạn). Món nợ không quá lo phải ko ạ. Chừng tầm cuối năm 2014 thôi.

MBTrading said...

Nếu tài sản là Xe tải hay tàu hỏa thì bị suy hao theo thời gian nên tôi nghĩ khoản thế chấp này sẽ gây thiệt hại rất lớn cho ngành ngân hàng. Về vấn đề vô TPP, sẽ có lợi cho ngành dệt may với da giày, thủy sản? có thể hiệu quả chưa thấy đâu nhưng ít ra cũng có niềm tin, dòng vốn vào thị trường bất động sản và chứng khoán có thể được khơi thông trước...sau đó toàn nền kinh tế sẽ hưởng lợi chút đỉnh còn hơn bây giờ. Giống như lúc tổng thổng Myanmar được Obama gọi sang Mỹ để trao một số ưu đãi kinh tế, Mỹ sẽ trao một món quà TPP cho Việt Nam. Đây là Infographic về chứng chỉ quỹ bất động sản REIT, ai chưa biết có thể tham khảo REIT Infographic

hehe said...

Công giáo thôi chống cộng thì Phật giáo sẽ ngưng tấn công Công giáo ngay hehe. À chào bác Lý.

MBTrading said...

Tôi nghĩ mục tiêu của công giáo đâu phải là chống cộng? Mà là CS sẽ đi kiếm chuyện với tât cả các tôn giáo nào có hệ thống to lớn thôi..như bên Trung Hoa đàn áp Pháp Luân công thôi. Tất nhiên, Phật Giáo ko hề có mục đích tấn công công giáo...

MBTrading said...

Xin phép bác Lý cho tôi post lên bài 5 dấu hiện nền kinh tế VN sắp hồi phục:

1/Mỹ sẽ trao quy chế đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP cho Việt Nam.

2/Ngân hàng nhà nước Việt Nam định hướng dòng vốn trong dân vào nền kinh tế.

3/Kinh tế Mỹ đã phát triển từ lâu và sẽ là đầu tàu kéo các nước còn lại phát triển.

4/Chính phủ Việt Nam cho ra đời các quỹ đầu tư tín thác bất động sản REITs

5/Yếu tố tâm lý chứng tỏ nền kinh tế đã qua đáy và sắp đi lên (Buy when there's blood in the streets)

5 dấu hiệu chứng tỏ nền kinh tế Việt Nam sắp phục hồi mạnh

Lý Toét said...

Quan niệm của bạn hehe tuy không đúng nhưng lại phản ánh một sự thật: GH PG VN lấy Công giáo là mục tiêu tấn công. Cảm ơn bạn, điều này củng cố thêm lập luận của bạn Thường Trực aka Gét về nhân thân của sư sãi tại VN hiện nay.

Lý Toét said...

Tất nhiên, gia nhập TPP thì có lợi vì muốn gia nhập phải làm đơn và phải được duyệt xét.

Xứ ta làm sao so sánh với Miến được:

- Lãnh tụ Miến có xuất thân qúy tộc còn ta xuất thân bần nông
- Tài nguyên thiên nhiên của Miến còn nguyên
- Tăng trưởng của Miến mới bắt đầu còn ở ta đã hết room.

Lý Toét said...

Kích thích niềm tin là một điều tốt nhưng niềm tin lại được củng cố từ dạ dày.

Tăng trưởng Kinh tế là gì nếu không phải là đời sống ngày càng tốt hơn.

Lý Toét said...

Nói ông Quảng Độ đấu tranh cho tự do tôn giáo thì có khác gì bảo ông Trần Độ (đã chết) đấu tranh cho tự do dân chủ. Các ông ấy - cả 2 ông Độ - đấu tranh cho quyền lợi của chính các ông ấy.

Hình minh hoạ bên website ủng hộ ông Quảng Độ là queme.net cho thấy ông Quảng Độ chống ai:
[img]http://www.queme.net/photos/2011-1020b.jpg[/img]

pín said...

Anh Lí ạ
Tôi để linh dẫn vào nhà anh ở bên nhà tôi để giởi thiệu anh cho các linh chảng, hi vọng anh không phiền he he

Lý Toét said...

Tớ còn cảm ơn nữa.

King Filter said...

Phật giáo Lừa coi như đã chết rồi, chỉ còn hi vọng vào một lứa tu tập mới không bị nhiễm chính trị nào đó thôi.

Đệ Qua đi học chính trị để thăng quan tiến chức kể lại, thầy dạy ở đó nói rõ Mình aka Đảng đang nuôi Đạo Phật để dễ điều khiển, nhưng giải thích theo ý tốt là để ko quậy quạn, đúng đường lối...

Và cũng nói rõ luôn là rất ghét bên Công giáo do không điều khiển được.

spirit said...

Thầy Lý,
Em không phải là người quá mộ đạo.
Phải chăng, Thầy viết bài này là để truyền giáo cho đạo Thiên chúa ?

Lý Toét said...

Sao lại nói là "Phật giáo Lừa đã chết", nó đang sống nhăn nhưng làm zoombie cho kẻ khác.

Sống dưới chế độ tự do VNCH mà Phật giáo Ấn Quang hay GHPGVN Thống nhất cũng chống và đòi lật đổ chính quyền kịch liệt. Hay họ cổ vũ cho vô chính phủ cũng không biết nữa.

Lý Toét said...

Tớ lo lắng cho tương lai của đảng CSVN đấy chứ.

"Không quá mộ đạo" tức là cũng mộ một đạo nào đó. Đã mộ đạo thì phải nắm được giáo lý của nó, bằng không chỉ là mê tín dị đoan.

spirit said...

Thầy Lý,
Em tò mò theo nội dung của thầy viết về phật giáo Ấn quang và biến cố Phật giáo 1963 ở miền Nam thì tìm được ở đây:
http://vi.wikipedia.org/wiki/Bi%E1%BA%BFn_c%E1%BB%91_Ph%E1%BA%ADt_gi%C3%A1o,_1963
Trích đoạn nội dung trong đó:
"1.Phật Giáo Việt Nam không chủ trương lật đổ chính phủ để đưa người của mình lên thay thế mà chỉ nhằm đến sự thay đổi chính sách của chính phủ". (Hết trích)
Liệu thầy có đổ tiếng ác cho họ không?

P/s: Thầy có viết ở dưới về " mê tín dị đoan". Thú thực, em không biết là đang theo đạo hay là mê tín dị đoan nữa?. Tuy nhiên. em nghĩ rằng dù có mê tín dị đoan" hay là đặt niềm tin vào thần, thánh, trời, đất ...thì đâu cũng có sao, xét cho cùng thì cũng không làm ảnh hưởng đến ai mà.

Lý Toét said...

Chết, tra cứu thông tin mà lấy từ wiki đã không đáng tin cậy rồi, wiki việt còn cố ý xuyên tạc nữa.

Năm 1974, ông Quảng Độ tuyên bố Nếu ông Thiệu không tự nguyện ra đi thì Ấn Quang sẽ kéo đổ. Năm 75 ông Quảng Độ và Ấn Quang đã được toại nguyện, ngày nay họ đấu tranh cho cái gì nếu không phải là cuội.

Mê tín dị đoan ít nhiều cũng ảnh hưởng tới người khác, chẳng hạn như hạnh phúc gia đình.

Mê tín dị đoan ở góc độ quốc gia còn hại nữa, có thể dùng đến một lượng đáng kể ngân sách quốc gia cho việc mê tín dị đoan.

MBTrading said...

Wiki là trang mà ai muốn biên tập sửa đổi sao thì biên tập, ngay cả admin vùng của wiki là người VN cũng không trung lập mà có khuynh hướng xóa bỏ nhưng biên tập nói xấu chế độ hiện tại. Nói hai ông Quảng Độ với Ấn Quang đi tu rồi mà còn vướng hồng trần, ham mê quyền lợi là đúng...chỉ có điều tôi không hiểu ông Quảng Độ đã già rồi mà ổng còn cố gắng tranh đấu với cả một hệ thống quyền lực để làm gì???chẵng lẽ ông không biết ko có kết quả gì hay sao? tại sao ông ko lo tu tập để về tây phương cực lạc? chẵng lẽ trong thời gian ở chùa ông ko có chút ảnh hưởng nào từ giáo lý nhà Phật. Tất nhiên không giống hoạt động cửa Đức Đạt Lai Lạt Ma, đấu tranh cho nỗi thống khổ của nhân dân Tây Tạng...

Unknown said...

Hôm nay tôi nghe câu chuyện của một bà cụ bên thiên chúa giáo nói với đức cha khi ông vào thăm cụ rằng nhà thờ bị dân bên lương chiếm đất thế là con trai cụ nói kệ người ta mình chỉ cần cầu nguyện là được còn đức cha nói kệ chuyện thế gian cụ ạ cụ chỉ cầu nguyện thôi .hay quá nhỉ bác Lý em muốn biết quan điểm của bác?

Lý Toét said...

Cầu nguyện có tác dụng đuổi ma. Mà con người ta sợ ma nhất. Nên người Công giáo hay cầu nguyện cho kẻ vô thần là vì vậy.

Unknown said...

Về thày Thích Quảng Độ. Nghe nói LĐT gọi đến thỏa thuận. Nếu Ông theo HPGPGVN thì tôi không giam lỏng ông nữa và cấp nhà cho ông, Nhưng TQĐ không nghe, một mực theo GHPGVN Thống nhất. Sau đó bị giam lỏng ở Thái Bình. Còn hiện giờ thì bị giam lỏng ở SG. 24/24 đều có CA chìm giám sát, ai vào thăm đều bị hỏi han và giám sát chặt chẽ. Không biết có chính xác không (Đây là tôi gnhe người nhà thày TQĐ nói lại).

Dương Thường Trực said...

Tớ nói riêng với bạn Them luuVan

Báo Đảng là người nhà của B...!! Vậy mà tụi phản động cứ chửi tụi nó là Lá Cải....mịa, đúng là tụi phản động, nói gì cũng sai hết cả.!

Lý Toét said...

Tất cả những biểu hiện của thầy Quảng Độ ngày nay chỉ cho ta thấy rằng: Chế độ nào thì thầy cũng chống. Điểm khác biệt trong đấu tranh của thầy là:

- Dưới chế độ VNCH thì thầy xuống đường trương biểu ngữ, la hét đả đảo. Thầy đòi lật đổ ông Thiệu khi trả lời báo chí ngoại quốc.

- Dưới chế độ XHCN thì thầy biểu tình tại gia, đòi dân chủ khi trả lời báo chí ngoại quốc.

vanbinh said...

Thế hóa ra Triết lý Thiên Chúa Giáo là Triết lý Cối xay à , này nhá :
Con người ta sợ Ma nhất
Ma sợ Cầu nguyện nhất
Cầu nguyện sợ Đấng Bề trên nhất
Đấng Bề trên sợ Chính quyền nhất
Chính quyền sợ Công lý nhất
Công lý sợ Con người nhất ...

doan vo said...

Từ rất lâu, chúng ta vẫn hiểu câu "Thắng làm vua, thua làm giặc" theo nghĩa nhân chi thường tình, mạnh được yếu thua. Nhưng cho tới nay, nhìn những hoạt động của "nhà thờ" cùng với những câu kinh đầy khích động mà bạn đọc đều thấy trên rất nhiều bài viết có đăng ở trang nhà, bắt buộc chúng tôi nghĩ về khía cạnh rất tích cực của câu nói trên. "Thắng làm vua" quả đúng như thái độ của những kẻ đã từng nắm chính quyền của Việt Nam Cộng Hòa ở miền Nam trước năm 1975. Họ làm vua cả hai thời Đệ Nhất và Đệ Nhị như thế nào thì lịch sử cũng đã nói đến rất nhiều rồi. "Lãnh chúa miền Trung Ngô Đình Cẩn, bạo chúa Ngô Đình Diệm, quốc phụ Ngô Đình Thục, kiêu dân Công Giáo, lãnh chúa áo đen Nguyễn Lạc Hóa (biệt khu Hải Yến Cà Mau), lãnh chúa áo đen Đinh Xuân Hải (quận Tân Bình, Gia Định), lãnh chúa áo đen Phạm Ngọc Chi (liên khu 5), Quế tướng công Nguyễn Văn Toàn, v..v..." là những từ ngữ rất quen thuộc. Và "làm giặc" khi bị thua, không phải vì "bị xem là giặc" mà do ý chí "muốn làm giặc", là thái độ hiện tại của một số đông những Vatican kiều hoạt náo ở hải ngoại, cũng như ở một số nhà thờ "làm giặc" ở trong nước. "Làm giặc" cho đến khi nào được "làm vua" mới thôi. Đó là ý nghĩa thích hợp nhất với những nhóm người này.

Một mặt họ luôn kêu gọi "ngồi lại với nhau", "đoàn kết", "liên tôn",... nhưng một mặt họ cứ hiềm khích Phật giáo, chỉ vì tình trạng nguy ngập của Ca-tô vì các tội trạng đối với thế giới bắt đầu đổ bể theo cấp số nhân, không có cách nào bưng bít được nữa. Thay vì đấm ngực nhận tội, xét mình, họ quay sang tấn công tôn giáo khác, và tiếp tục "làm giặc".

Trong trận giặc mới nhất, Lữ Giang cay cú cụm từ "đồng hành cùng dân tộc" (xem Phụ Đính ở dưới). Việc này có nghĩa là Lữ Giang công nhận thực tế là đa số đồng đạo như ông không hề, không muốn, và không thể "đồng hành cùng dân tộc" vì đã quen "đồng hành cùng quân giặc." Lữ Giang cũng chứng minh rằng bước đi của Dân tộc cũng là bước đi của Việt Minh, Cộng Sản. Vậy thì Phật giáo đồng hành với dân tộc cũng phải bước đi với Việt Minh, Cộng Sản. Nên nhớ Phật giáo đồng hành với dân tộc chống xâm lăng từ ngàn xưa, nghĩa là từ trước thời Pháp thuộc. Trong khi đó thì Đảng CSVN mới xuất hiện ở VN từ 1930. Vậy làm sao có thể nói Phật Giáo làm công cụ cho Cộng Sản? Trong khi đó thì Ca-tô Việt Nam đã liên tục "làm công cụ" cho các thế lực xâm lăng, hết Pháp rồi đến Mỹ cho đến 30 tháng 4, năm 1975, và ngay cả đến giờ, vẫn còn làm công cụ gây rối của Vatican, không biết cho đến bao giờ mới hết.

chú Hải said...

Bạn Vo Le:
Những lý luận của bạn làm tôi phải phì cười! :v

===
các bạn ủng hộ Sách hiểm:
Câu chuyện nói Thiên Chúa là con bò vàng như bạn Chung Ngọchay bạn Charlie Nguyễn xuyên tạc khá ấu trĩ từ chuyện trong sách Xuất Hành,
Đại khái, khi ông Mosses dẫn dân Do Thái (đang lưu vong) từ Ai Cập về đất Canaan để định cư. Khi đến núi Shinai, ông Mosses lên núi cầu nguyện nhiều ngày. Đoàn dân Do Thái lúc đó làm loạn vì vắng mặt thủ lĩnh (tin Chúa), có một số người không tin hoặc niềm tin yếu kém, đã đúc tượng một con bò bằng vàng để thờ lạy (thần Ptah của Ai Cập).
Khi ông Mosses xuống núi, ông đã đập tan cái tượng đó, và nhiều kẻ bất trung đã đền tội.

Về sau, khi dân đã định cư và chia lãnh thổ theo thị tộc. Đền thờ Thiên Chúa được xây ở Giê-ru-sa-lem để tất cả 12 chi tộc của dân Do Thái về đi lễ (không có tượng ảnh chi hết). Sau mấy trăm năm thì giao hảo của các chi tộc không còn tốt lắm, có một vua tự lập ra tín ngưỡng riêng tại Bết Ên, thờ tượng hai con bò, do ảnh hưởng tín ngưỡng phồn thực của dân ngoại trong vùng.
Tất nhiên, niềm tin chính thống của dân Do Thái đã đặt dân cư và tín ngưỡng này ra ngoài dân tộc (vạ tuyệt thông) cho đến tận ngày nay, dù đền thờ và mấy tượng bò đó cũng bị phá huỷ không lâu sau đó.

Người Do Thái, đến thời Chúa Giêsu, thì tín ngưỡng thờ một Thiên Chúa cực thánh đã coi việc tạo hình tượng Thiên Chúa, với bất cứ dạng nào, là một sự báng bổ vô cùng nghiêm trọng.

Những lập luận của các bạn Chung Ngọc và Charlie Nguyễn lừa được những bạn chưa biết nhiều về giáo lý. Chứ nó thực sự quá ấu trĩ để có một phản biện từ các tu sĩ.

Bonus cho các bạn thông tin này:
Khi bạn Charlie Nguyễn đau nặng thời kỳ cuối (ung thư), đã ăn năn hối hận vì những điều bạn ấy đã làm và cầu xin sự tha thứ, xin được chịu các phép sau hết của Công giáo và cử hành tang chế theo nghi thức Công giáo. Tất nhiên bạn ấy được toại nguyện.
Còn nhóm Chung Ngọc, cũng lu loa lên tổ chức cầu kinh cho Charlie theo nghi lễ Phật giáo, tất nhiên đều là fake và không có sự đồng ý của khổ chủ.

Về chuyện phản biện lại nhóm sách hiểm, hẳn các bạn chưa đọc bài của bạn Dương Ngọc Dũng, giáo sư xịn trong nước?

Lý Toét said...

Lẽ ra Chú Hải phải vào đây sớm hơn để hỗ trợ cho tớ mới phải chứ.

Kat Kat said...

Tớ xin up lên tấm hình đẹp chụp quan thượng thư thời Nguyễn, hàm chính nhị phẩm, tương đương bộ trưởng ngày nay. Nhẽ ở Lừa quá khứ cũng chính là tương lai nhỉ.

[img]http://postimg.org/image/cspjgrzxl/[/img]

Lý Toét said...

Post lại hình cho Cat Cat,

[img]http://s4.postimg.org/e7r45i10t/Quan_nha_Nguyen_Hue.jpg[/img]

Unknown said...

À ha, lâu lâu lại vào thăm anh Lý Đại Sư lừng danh một phát. Võ công của anh ngày càng thâm hậu lắm đó, Lừa tui phục rồi.
Địt mẹ con Pín mày mở cửa Thiền cho bọn Nghiệt Súc vào nhà anh Lý làm gì vậy, định giáo hóa bọn Súc Sinh à hay để nó ỉa bậy nhà anh Lý đấy ?
Địt mẹ thằng Vo Le, đây không phải là nơi mày chửi Đạo và nâng bi cho CS nghe mày ? Mày tưởng hiểu Đạo và theo Đạo như mày là dễ lắm phỏng ? Mày tưởng chỉ có ĐCS nghiệt súc của mày là biết yêu dân tộc có phỏng ?
Quân Bần nông mạt hạng, khố rách áo ôm như mày được Ban Tuyên Giáo dạy cho vài kỹ năng mà đòi vo ve tỷ thí về Đạo như mày chỉ làm trò hề cho bọn tao thôi.
Cút mẹ mày sang Quán Bựa mà tỷ thí với bọn Bựa đê, để bọn bỏn tụt quần mày ra, dìm mày vào biển cứt xem mày có phải loại húp cơm thừa canh cặn của B không ?
Thôi tui chào anh Lý phát lại phải đi business đơi, bận bận là.

chú Hải said...

Cảm ơn Bọ Toét xem trọng, em sẽ tranh thủ theo dõi comment thường xuyên hơn để có tiếng nói thích hợp trong lĩnh vực của mình.
Mấy hôm nay em khá bận vì một số chuyện lùm xùm với các đồng nghiệp và có tang sự trong họ.
Chúc Bọ mạnh giỏi!