Friday, August 23, 2013

Doanh số ô tô giảm gây thất thu ngân sách

Gì có thể thiếu, thuế phải thu đủ

Xem trước:
- Tăng trưởng thu ngân sách bao giờ cũng cao hơn tăng trưởng GDP
- Biện pháp thu phí bảo trì đường bộ

Nguy cơ thất thu ngân sách
Chi ngân sách năm sau bao giờ cũng cao hơn năm trước. Riêng năm 2012 thu ngân sách giảm so với 2011.

Thu ngân sách 2012 đột ngột giảm

Tình hình thực hiện thu NSNN năm 2013
Theo Bộ Tài chính, sáu tháng đầu năm, tại các địa phương trọng điểm, thu NSNN  không đạt 50% dự toán có Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Ðà Nẵng, Quảng Ninh, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Hồ Chí Minh - đầu tàu kinh tế của cả nước, tổng thu NSNN chỉ đạt 47,73% dự toán năm. Các địa phương bảo đảm tiến độ thu hơn 50% dự toán hầu hết là các nơi có số thu nhỏ.

Trên phạm vi cả nước, đến hết tháng 7, tổng thu NSNN ước đạt 429.165 tỷ đồng, bằng 52,5% dự toán (thấp hơn nhiều so với kỳ vọng 7/12 = 58%).  Cả nước đã phải huy động 127,33 nghìn tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ để bù đắp bội chi NSNN.

Ngân sách 2013 có nguy cơ thất thu

Nguy cơ thất thu ngân sách năm 2013 và các năm sau hoàn toàn nằm trong tầm tay. Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng thất thu ngân sách là do doanh số bán lẻ ô tô sụt giảm.

Doanh số ngành ô tô không tăng trưởng mà còn suy giảm
Sau đỉnh cao 2009, doanh số ô tô đi xuống

Đóng góp của ngành ô tô cho ngân sách
Ngành ô tô Việt Nam có năng lực chế tạo, lắp ráp 460 ngàn chiếc mỗi năm, tạo việc làm cho hơn 80 ngàn lao động. Chỉ riêng thuế thu trên đầu xe bán ra, hàng năm đóng góp cho ngân sách hơn 1 tỷ đô la.

Năm 2012, sản lượng ô tô bán ra chỉ bằng 1/2 so với đỉnh cao 2009. Tuy có khả quan vào cuối quí II năm 2013 nhưng thị trường chững lại vào tháng 7 và VAMA đã đặt chỉ tiêu phấn đấu bằng doanh số của năm 2012.

Theo Tổng giám đốc Toyota Vietnam, Thuế chiếm 60% giá trị xuất xưởng của chiếc xe. Việc tăng hay giảm doanh số bán xe sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thu ngân sách. Doanh số của một hãng xe giảm có thể gây thiệt hại đến 1/2 thu ngân sách của một tỉnh.

Doanh số bán xe tuột dốc còn làm mất đi một  nguồn thu khác ngoài thuế, đó là Phí bảo trì đường bộ.
(bài này được viết với sự trợ giúp số liệu từ thành viên Kao Nguyen)

Kỳ tới:
Trợ giá cho ô tô để chống thất thu ngân sách

46 comments:

Unknown said...

http://www.anninhthudo.vn/oto-xe-may/khong-ha-gia-o-to-viet-nam-kho-canh-tranh/512802.antd

đẩy giá bán ô tô lên cao ( gấp 3 lần so với giá gốc ) và hạn chế sức mua, bảo hộ lớn cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước. Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam cho biết, một chiếc ô tô tại Việt Nam hiện đang phải gánh tất cả 8 loại thuế, phí, như: thuế nhập khẩu; thuế tiêu thụ đặc biệt (hiện đang ở mức 10-60% tùy từng loại xe); lệ phí trước bạ; lệ phí đăng ký biển số xe; phí kiểm định; lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định và phí đường bộ. Ngoài ra, còn có thuế thu nhập doanh nghiệp. Giá cao, sức tiêu thụ thấp đã đi ngược lại chiến lược phát triển công nghiệp ô tô. “Phải giảm giá bán xe xuống. Yếu tố lãng phí trong sản xuất dẫn đến giá thành xe cao hiện nay tại Việt Nam là có nhưng cũng cần xem xét cắt giảm bớt các loại phí để nâng cao sức cạnh tranh vào thời điểm năm 2018 khi thuế nhập khẩu xe về mức 0%” - bà Nguyễn Thị Cúc nói.

Gương phản chiếu said...

Bài này quá đỉnh vì tác giả đã chỉ ra hoạt động thất thu theo dây chuyền.

Nếu các lãnh tụ mà đợi bài 2 về biện pháp trợ cấp bán xe ô tô thì đúng là chúng ta sắp lên thiên đường mất rồi.

Ô tô là cái thứ mà giúp cho sự phân hoá giàu nghèo phát triển theo cấp số nhân.

Thank thầy Lý rất nhiều.

Lý Toét said...

Công Chúa,

Chị Cúc chỉ nói vuốt đuôi. Chính chỉ là người áp các thuế suất, trong đó có thuế ô tô.

Trong khi nhà nước đang thất thu ngân sách thì chỉ lại kêu giảm thuế thì lấy gì để bù vào.

Xe sản suất trong nước thì chỉ chịu thuế nhập khẩu linh kiện và thuế VAT thôi.

Gương,
Ta cùng bàn biện pháp để cải thiện tình hình chứ. Ngân sách mà thất thu thì B sẽ nã thuế vào dân nghèo như là thuế TNCN, thuế xăng, thuế điện, thuế gạo etc.

Linda Chow said...

Giải pháp duy nhất theo tôi là giảm thuế xe(cũng là xu hướng bắt buộc trong những năm tới khi thuế từ Asean phải giảm theo lộ trình) nhưng tăng nhiều phí linh tinh, ai đi nhiều sẽ tốn nhiều...lúc đó tôi sẽ mua ngay một chiếc Jeep Wrangler Rubicon với giá 50 ngàn usd nhưng một năm chỉ đi 100km he he he

Lý Toét said...

MB,
Đó là quan điểm vuốt đuôi của chị Cúc. Biểu thuế suất trước đây là sản phẩm do bộ phận của do chị Cúc đứng đầu - Vụ Chế độ - Bộ Tài chính. Chị Cúc đã về hưu nhưng được trưng dụng làm chủ tịch ủy ban gì đó thuộc ngành thuế.

Tớ cũng không hiểu sao, không ai thèm làm ở cái Vụ Chế độ đó. Thế mà bỗng chốc nó lại có quyết định đến thăng trầm kinh tế.

Cái mà chỉ đe dọa chỉ có tác dụng đối với thuế nhập khẩu, còn các loại thuế khác thì không nằm trong thỏa hiệp với quốc tế, thí dụ như thuế TTĐB.

Giảm các loại thuế hiện hữu vốn đã quá "chuẩn" thì sẽ thất thu NS thêm nữa

Hãy nghĩ ra cách khác, hợp "ý đảng, lòng dân", đáp ứng quyền lợi của "Nhà nước, doanh nghiệp và người mua xe".

Unknown said...

Bia đang gặp khó. HƠn tuần nay xin việc làm thêm, đéo chỗ nào nhận. Phỏng vấn good tất tật.

LÝ do: Anh giỏi thế, thất nghiệp đéo tin. Bia thật - thất nghiệp thật- Sếp nó xuống, thấy Bia chửu: Đụ mẹ, Anh dô đây làm gì? Bia đáp: Xin việc, thất nghiệp. DCm, đi 3 chỗ rùi, toàn gặp người wen. Khốn nạn

Simacai said...

A Bia thạo luật, sao ko sang công ty vamc mà tìm hiểu, nó đang tuyển dụng nhân sự đấy.

Linda Chow said...

Mình cũng đang thất nghiệp nè :-)

Lý Toét said...

Bia,
Tưởng gì. Người dở đi xin việc mới khó, người giỏi lo gì. Xin đơn cử công việc: Đòi nợ 4 tỷ được trả công 2 tỷ.

Unknown said...

Khà khà Cụ lý hóm quá !

Đi đâu về đâu said...

Ta hãy kết hợp mua xe và Bđs. Chẳng hạn, mua Bđs dưới sự giới thiệu ngân hàng sẽ được giảm thuế. Dùng vàng VC thông qua NN cũng được tính
Kẻ có tiền mua bđs chưa bỏ tiền ra vì chưa được kích thích. Giảm mạnh thuế cho trường hợp tiền trao cháo múc. Giảm nhẹ hơn trong trường hợp trả góp

Nobita said...

[img]http://cafef.vcmedia.vn/thumb_w/630/Images/Uploaded/Share/fa14885761567dbffdc7fbe50ebc2816/2013/03/13/loi-nhuan-rong/buc-tranh-loi-nhuan-toan-nganh-nam-2012-am-dam.png[/img]

Lợi nhuận ròng các doanh nghiệp tụt thê thảm thế này, thì biết ngân sách nhà nước cá kiếm sao rùi!

Linda Chow said...

Hoàng Huy là ai tôi không biết nhỉ?

Anonymous said...

Xe ô tô là 1 phương tiện rất dở: chiếm đường, ảnh hưởng môi trường (các nước tiên tiến như các nước Bắc Âu, Bắc Hàn đều đã tìm cách giảm bớt ô tô và để mọi người chạy xe máy xe đạp), không phù hợp với điều kiện Giao Chỉ (do nhà ống, đường thênh thang 8 thước), đặc biệt hơn nữa là tạo ra sự bất công, bất bình đẳng (1 đồng chí cả đời phấn đấu làm đến chủ tịch tỉnh chỉ đi 1 chiếc Cam Ri hay An Tích - trong khi đó 1 thằng con phe hay lâm tặc là có thể đi Li Sợt, Mẹc Xê Đéc, Bi Em Vê trở lên). Chính vì vậy việc hạn chế xe ô tô bằng các cách: tăng thuế, tăng phí, tăng các khoản thu liên quan là 1 việc được quần chúng đồng lòng ủng hộ, khoản thiếu từ tiền thuế xe ô tô có thể hoàn toàn thu lại được bằng nhiều cách ví dụ như

- Tăng giá xăng (bắt chước Cô Oét: tăng tính tiền đô và giảm tính tiền xu)
- Tăng các khoản phí trên xe máy (như thành phố Hà Lội đã làm)
- Tăng cường các trạm thu phí và các trạm thu (phí xưa nay vẫn thu phí ô tô) thì nên thu thêm cả phí xe máy (dự án chi phí đường vào trung tâm của Thành phố mang tên Bác, mua các trạm mà bên Sing Ga Bo đã chuẩn bị ném vào sọt rác)
- In thêm tiền (bằng cách tăng công diện tích và công suất của nhà máy in tiền)
- Tiếp tục nâng cao và hoàn thiện các khoản thuế mà vì lý do nào đó đã bỏ quên như tiền lao động công ích trên mỗi người dân (thời Phú Lang Sa gọi là thuế thân) hay thuế trên lãi suất tiền gửi ngân hàng .v.v.
- .... và nhiều cách khác......

Vấn đề lớn trong việc thất thu ngân sách không phải do số lượng ô tô bán giảm mà do chính quyền của chúng ta (tức chính quyền Giao Chỉ, thâm xưng chúng ta là do quen miệng) chưa làm đồng bộ quyết liệt các giải pháp đã nêu, đơn cử 1 số trường hợp:

- Thu phí xe máy chỉ có Hà Lội làm mà các tỉnh thành khác chưa tiến hành làm
- Các trạm thu phí chỗ thì cách nhau 10km/trạm, chỗ thì 20km/trạm, mức thu thì chố 15000 Giao Chỉ tệ, chỗ 20000 Giao Chỉ tệ, thậm chí có chỗ chỉ có 10.000 Giao Chỉ tệ
- ... và nhiều trường hợp khác.....

Tóm lại: nghĩ doanh số ô tô giảm làm ảnh hưởng đến khoản thu ngân sách là cách nghĩ rất kém thông minh, thể hiện tầm nhìn không vượt quá mũi mình, rất đáng chê trách mặc dù trong bài viết (của Lý Toét) có thể hiện tính đúng đắn của khoản thu NSNN là: năm sau cao hơn năm trước và luôn vượt chỉ tiêu đề ra, nhưng cách giải quyết vấn đề (của Lý Toét) rất kém, cần nghiêm túc rút kinh nghiệm

Lý Toét said...

Cần Chỉnh có mâu thuẫn rồi nha,

- Giảm xe ô tô lại tăng thuế xăng bù vào, người ta hãi quá đi xe đạp thì tính sao?

- Tăng phí xe máy cũng bị hiệu ứng như vậy. Nếu tiền kiếm không đủ đỏ xăng thì đi xe đạp.

- Tăng trạm thu phí thì B đang tiến hành. Bằng cách bán BOT mỗi gói khoảng trên dưới 20km trị giá khoảng 1000 tỷ.

- In tiền thì không nhất thiết cần phải nhà máy. Chỉ cần cây bút, trong nghề gọi là "bút toán". Chứng tỏ Cần Chỉnh không có căn bản kinh tế học.

- Người ta đang tính giảm thuế, như thuế ô tô chẳng hạn. Mà bạn lại chủ trương ngược lại, là sao, là sao.

Lý Toét said...

Sao thiếm Tả lại trộn lẫn nhà sản xuất Trường Hải với các đại lý thế. Đại lý đóng cửa thì đơn giản hơn đóng 1 nhà máy.

Đi đâu về đâu,
Bạn chi tiết hơn được không. Mua nhà khuyến mãi ô tô hay ngược lại?

Linda Chow said...

Vậy phải đánh thuế lốp xe, ác quy, dầu máy thôi...có thể là lấy cớ bảo vệ môi trường áp thuế 300%...khi đó ai đi nhiều thì tốn nhiều. vẫn bảo đảm nguồn thu khi giảm chút thuế nhập khẩu xuống và kích được cầu?

Lý Toét said...

Quay lại với BDS tý nhể,

Mấy hôm nay bầu Đức bắt đầu thực hiện tái cơ cấu HAGL. Bằng cách, lập 1 công ty, dùng cổ phiếu của HAGL thế chấp NH mua "nợ xấu" của chính HAGL. Công ty này sẽ được giải thể sau 3 năm, tức là sau khi bán hết các tài sản thế chấp.

Đối với ngân hàng, thực chất đây là 1 vụ đảo nợ. Thay vì thế chấp bằng BDS, giờ thế chấp bằng cổ phiếu của HAGL. Tất nhiên, nợ sau khi đảo thì không còn xấu nữa, và công ty VAMC của bầu Đức sẽ có quyền bán phá giá BDS để thoát thân.

Đi đâu về đâu said...

Thầy Lý, ý tưởng của em thế này:

Bđs chết đi kéo theo một loạt ngành ăn theo. Kinh tế trì trệ, doanh nghiệp chết hàng loạt làm thất thu ngân sách. NN tăng thu trên đầu dân đen. Bđs thì tồn tại dưới dạng thế chấp của NH, ko bán được thì NH ko thu hồi vốn được.
Trong khi đó nhu cầu người dân có xe hơi là lớn. Do áp thuế cao nên dân tìm mọi cách để né thuế, chẳng hạn dưới dạng việt kiều hồi hương.
Để giảm thuế ô tô mà không gây thất thu ngân sách, NH khuyến khích dân mua Bđs đang ở dạng thế chấp. Hình thức là tiền mặt hay vàng VC. NH dùng tiền này để trả tiền thuế xe hơi một phần hay hoàn toàn tùy thuộc người dân mua bđs đã hoàn chỉnh hay chỉ mới nền móng. Nói chung, mua bđs khuyến mãi thuế xe hơi. Bđs rất đắt, khuyển mãi bđs có khả năng làm mất giá trị.



Linda Chow said...

Sao ông Đức không bán cổ phiếu để thanh toán nợ mà đảo nợ chi rồi cũng tốn lãi vay nhỉ?

Unknown said...

Bác Lý, HAGL của bầu Đức có lẽ là tập đoàn tiên phong ở Việt Nam lập công ty quản lý tài sản (AMC) ở Việt Nam. Bác Lý có thể giải thích thêm về cách thức hoạt động của AMC được không ? Cái AMC của bầu Đức chắc cũng giống với cái VAMC mà ngân hàng nhà nước lập ra.

Dương Thường Trực said...

Gì chứ thu ngân sách vượt chỉ tiêu thì dễ òm, từ năm 45, B đã có bài rồi....! Có khác gì bài in tiền để gây lạm fát, năm nào chả áp dụng....! Từ cái năm nào mua bát bún ốc đểu có 2 Ngàn....

Thuế đất năm nay tăng rồi, tăng nữa thì tớ giả đất luôn. Thu fí xe máy thì cũng thu rồi, chỉ còn bài tăng giá xăng, điện, nước thôi....!! Muốn fủ đầu nữa thì cho xe đạp về thời bâu cấp luôn...

Lý Toét said...

Về công ty VAMC của ông Đức,

Nó chẳng phải sáng kiến hay phát minh gì của ông. Nó cũng chẳng phải chọn lựa của ông mà là yêu cầu của ngân hàng chủ nợ họ muốn như vậy.

Nguyên tắc mua nợ là phải đem vốn từ ngoài vào. Còn nếu không có nguồn tài chính bên ngoài, Nó chỉ là đảo nợ.

Lý Toét said...

Đi đâu về đâu thử nghiên cứu phương án Bế tắc của kinh tế VN và lối thoát (2) xem sao.

Anonymous said...

Không ngờ Lý Toét lại dốt thế nhỉ? Chuyển sang xe đạp thì ta vẫn đánh thuế xe đạp chứ, xe đạp và xe máy hoàn toàn giống nhau, thời kỳ huy hoàng của dân tộc ta (khi đánh nhau với đế quốc Mỹ và tụi Ngụy) thì mỗi chiếc xe đạp đều phải có biển số, có giấy tờ y chang dư chiếc xe máy bây giờ, do đó việc đánh thuế hoàn toàn có thể nâng lên 1 mức mới: đánh thuế lưu thông xe đạp, xe máy và ô tô, nguồn thu NSNN lại có thêm 1 khoản nữa

Để xây dựng CNXH thì cần phải có con người XHCN (không phải là Xếp Hàng Cả Ngày nhen), ngày nay chúng ta đã xây dựng được 1 lớp người XHCN, đó chính là các đồng chí công an (còn đảng còn mình) với chính sách: con cái đi học không mất tiền, gia đình và bố mẹ 2 bên khám chữa bệnh miễn phí, rõ ràng là con đường đi lên CNXH của chúng ta (tức Giao Chỉ, của chúng ta là từ thậm xưng do quen miệng) ngày càng sáng tỏ, tất nhiên vì "sáng tỏ" nên phải tốn tiền (điện?), nếu không có tiền thì làm sao có được con người mới XHCN? Chính vì vậy mà ý tưởng giảm thuế, bớt thuế có thể coi như là 1 ý tưởng phản động, có thể giảm thuế này dưng nhất thiết phải tăng thuế khác để có tiền xây dựng CNXH chứ! Những kẻ mới đọc bài báo hay xem Ti Vi về chuyện giảm thuế mà tin ngay thì có thể nói thẳng là vừa ngây thơ, vừa ngu dốt. Hãy nhớ là nhân dân ta có câu: nói dối như VẸM vậy mà có kẻ lại tin VẸM thì thử hỏi là còn gì ngu hơn nữa, nhỉ?

Phá giá BĐS có thể coi như 1 hành động phản động, bằng hành động bán phá giá của bầu Đức mà làm bao nhiêu nhà đất của nhiều cán bộ cách mạng tích lũy cả đời giờ giá trị chỉ còn 1 tẹo, thử hỏi có kẻ phá hoại nào phá hoại hơn bầu Đức? Vẫn biết cán bộ cách mạng vào Đảng là để phục vụ tổ quốc và nhân dân (lời thề khi làm lễ kết nạp) nhưng giờ giá trị những tài sản chỉ còn 1/2 hay 1/4 thì làm sao cán bộ yên tâm phục vụ nhân dân? Hành động của bầu Đức chắc chắn sẽ bị nghiêm trị

Anonymous said...

Rủi ro khi đòi nợ thuê, thu nhập cao có thể bị chém chết:
http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Di-doi-no-thue-bi-con-no-truy-sat-1-nguoi-bi-chem-chet/311753.gd

Unknown said...

Chết cười mí anh bẹ, tôi dùng kĩ thuật metaphor nên khó hiểu quá hả anh, hehe he

Thấy cacc bàn về thuế oto mà thèm thèm là, tôi muốn bàn lắm nhưng hành nghề vá xe nên chả biết bàn gì, thôi cuối tuần chúc cacc vui vẻ sức khoẻ dồi dào bên gia đinh và bạn bè.

Anh bia mí cả anh đéo gì quên cả tên, thất nghiệp thì gửi hố sơ cho tôi. Bên tôi đang thiếu hai chân bảo vệ quán hủ tiếu.

snow snow said...

ơ hơ, thế nhẽ nâu mua hớ camry à???

Linda Chow said...

con nâu tazan sao không mua jeep wrangler đi cho dễ mà lại mua chiếc dành cho dân thành thị nhi???

Lý Toét said...

Nhắc lại một vụ chết vì thiếu hiểu biết http://nld.com.vn/2013082302396419p0c1019/tu-hinh-ke-giet-nguoi-cuop-laptop-tren-duong-cong-hoa.htm. Cái mạng mình với cái bằng khen, cái nào quý hơn. Đáng tiếc, hành vi như thế này lại được báo chí tung hô.

Lý Toét said...

Cần Chỉnh,

Định lượng đi bạn. Tính thu thuế xe đạp bao nhiêu.

Nhân Cần Chỉnh nói về chế độ đãi ngộ CAM, tớ nói luôn. Tuy đãi ngộ cao như vậy nhưng người ngoài tham gia ngành này rất khó. Điểm thi các trường đại học ngành CAM đều ưu tiên con em trong ngành ít nhất là 3 điểm.

Lý Toét said...

Em Tuyết nói về vụ Camry có vẻ bần nông nhỉ. Thời buổi này là thời nào mà vẫn còn tính toán đến "lãi, lỗ" khi mua xe để sử dụng. Cái "lãi" lớn nhất là ta có xe để sử dụng, có xe để thế chấp vay tiền kinh doanh, có xe để đối tác tin cậy ta hơn và những cái "lãi" vô hình khác như sức khoẻ, tuổi thọ.

Ngay cả dân kinh doanh xe tức là xe thương phẩm cũng cân đối được sự thay đổi giá cả do chính sách.

Linda Chow said...

Nhân nói về vụ Camry tôi xin nhắc lại là tên Cần chỉnh vẫn còn đi cub 81 kim vàng giọt lệ...

Đi đâu về đâu said...

Sau khi nghiên cứu giải pháp giải quyết nợ xấu của thầy, có mấy điều khó hiểu thế này:
+ "Quốc hữu hóa bds, trả cho chủ đầu tư bằng CCV hoặc trái phiếu". NN trả toàn bộ hay một phần giá trị khối bds ấy?
+ "Chủ đầu tư đem CCV hoặc trái phiếu trả nợ cho NH". Trong tình trạng nợ chưa ăn đứt giá trị khối tài sản thì cái lợi nhuận thu về chỉ là đống giấy CCV hay trái phiếu. Nếu bị ăn đứt hoàn toàn, chủ đầu tư sẽ dùng giải pháp " bỏ của chạy lấy người" như hiện nay.
Nói chung, giải pháp quốc hữu hóa có ưu điểm giải quyết nợ xấu trên giấy tờ, không làm mất giá trị bđs nhưng khuyết điểm là chủ đầu tư sẽ không nhận được đồng tiền thực.
Phải khuyến khích dân đen đem tiền túi ra mua mới là tối ưu. Trong số ấy, em đề nghị giảm thuế mua xe cho ai mua bds qua ngân hàng. Dùng tiền tươi hoặc vàng VC.
Tuy nhiên, nếu cần khuyến khích dân gửi vàng, NN phát hành CCV. Dân dùng CCV mua bđs cũng sẽ được giảm thuế mua xe

Linda Chow said...

Chào bác Where to go? Go to hell!...mục đích của bác Lý là để tiết cung...đây là vấn đề tâm lý của thị trường thôi, khi tiết cung thì cầu sẽ xông lên( lúc này tiền của công chúng sẽ đổ ra)...nhà nước đâu cần mua hết, chỉ mua những cái tiêu biểu thôi, doanh nhân là người rất nhạy bén, sẽ có những người xông lên đầu tiên sau đó sẽ là bần nông chân đất he he he

Lý Toét said...

Cảm ơn MB đã giải thích,

Tớ đã chuẩn bệnh: không phải thiếu vốn mà là Dư Cung. Đầu tư BDS không có lời nữa nên giá BDS không tăng dẫn đến không ai đầu tư vào BDS.

Bây giờ chỉ cần "đóng băng" nguồn cung, cần thiết có thể phá huỷ những công trình không bao giờ hoàn thiện. Thị trường sẽ lại lên thôi.

Hiện tại, VAMC vẫn đang mò mẫm, áp dụng mô hình của tớ một cách dè dặt và chỉ muốn chơi mánh "kim thiền thoát xác". Ai cũng muốn thoát thì làm sao đẩy giá lên để kích thích đầu tư.

Khi nào đầu tư vào BDS có lời, người ta sẽ mua xe.

Lý Toét said...

Dear all,

Mấy hôm nay ông Lê Hiếu Đằng như là một hot boy. Mới thấy, dân mình ưa phỉ nhổ nhau và như thế rất dễ bị kẻ địch lợi dụng.

Cứ phải học tập ý chí cách mạng của đảng ta: đồng minh tạm thời với kẻ thù để tận dụng sức mạnh của kẻ thù. Khi nắm được quyền lực rồi thì tiêu diệt kẻ thù cũng không muộn.

Unknown said...

Chúc mừng Mụ Lý, hôm qua xem T.v bọn bần nông xứ Lừa đã nghe lời của Mụ bỏ ruộng, trả ruộng cho B rồi, Khà...khà... Mụ Lý nói chuẩn phết, phục Mụ đấy!

Unknown said...

http://giaoduc.net.vn/xa-hoi/bau-kien-da-khai-gi-tai-cqdt-ve-hanh-vi-tron-thue/314161.gd

ông kiên này ko bị bắt thì giờ ổng sẽ có tỷ đô nhờ bán không hàng triệu ource vàng và có đủ tiền lập đảng mới

1 Ông 12 thứ 2?

Unknown said...

Sao dạo này nhấp chuột vào cái còm men, thì nó lại ra cái trang để còm mà không xổ các còm như trước nữa hả bác Lý? Như thế này khó đọc, mà lại không đẹp mắt.

Lý Toét said...

Mèo Lười,
Click vào nó ra đúng địa chỉ comment đấy chứ.

Công Chúa,
Tội của bầu Kiên là ăn mảnh, dám qua mặt lãnh tụ.

Lừa Dân,
Lẽ ra họ phải giảm sản lượng sớm hơn.

Unknown said...

Thầy Lý cho em cái phán đoán liệu VN có thiếu đất nông nghiệp không? Ý em là người thì ngày càng tăng lên trong khi đất chỉ có thế, vì vậy giải pháp trả đất cho B không phải là hay mà cứ giữ đất đấy nhưng chuyển sang làm cái khác vì thực tế thuế nông nghiệp rất rẻ mạt mà!

Unknown said...

Mèo lười, bạn chỉ cần click vào tiêu đề của bài viết lại ra comment dễ đọc như cũ mà!

Lý Toét said...

Chết, bạn Phạm Quang có suy nghĩ lệch lạc nha,

Đất có phải của B đâu mà nói là "trả lại cho B". Người ta chỉ không làm nhiều vụ, người không làm thì để cho người khác mướn, nếu điều đó có lợi hơn.

Tớ đã nói đi nói lại nhiều lần, sản lượng lúa của VN gấp 3 lần nhu cầu trong nước, nên không bao giờ lo thiếu đất nông ngiệp.

LNVT said...

Đúng là muốn tăng doanh số bán hàng thì cần phải có trợ giá. Nếu trợ giá bằng thuế thì không đạt được mục tiêu tránh thất thu ngân sách nên phải trợ giá bằng cách khác.

Nếu trợ giá bằng trái phiếu có giá trị bằng 10-15% giá trị của chiếc xe, thời điểm đáo hạn trái phiếu là 5 năm sau thì thầy Lý thấy có khả quan không? Nếu với mức discount 15% thì có khả năng gây ra 1 cú hích cho TT trong vòng 2 năm tới, trong khi lạm phát dự kiến từ giờ đến 5 năm sau là TB mỗi năm 10% thì xem ra sau này nhận đáo hạn trái phiếu, nhà nước không thiệt nhiều lắm, phần thiệt này có thể điều chỉnh bằng tăng các loại phí tương ứng?

Unknown said...

Đồng chí Chỉnh,
Khi được thành lập, SBIC sẽ kế thừa các quyền, nghĩa vụ pháp lý và lợi ích hợp pháp của mô hình Tập đoàn Vinashin. Trực tiếp hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư vốn vào các công ty con, công ty liên kết. Chịu trách nhiệm bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước tại công ty mẹ và vốn đầu tư vào công ty con, công ty liên kết