Friday, September 27, 2013

Hiệp định Sơ bộ 6 tháng 3 năm 1946

Lời nói đầu: Chính phủ CH XHCN VN vừa hoan hỉ loan tin VN đã trở thành một "Đối tác chiến lược" với CH Pháp. Thực ra, quan hệ VN - Pháp còn mật thiết  hơn thế đã được thiết lập từ năm 1946.

Hiệp định được biết tới với tên gọi: Hòa ước Hồ - Sainteny. Theo đó:

1. CH Pháp  công nhận Việt nam DCCH ở miền Bắc có Tài chính riêng, Quốc hội và Quân đội quốc gia là một quốc gia tự do trong Liên bang Đông Dương thuộc Pháp. Miền Nam VN sẽ được trưng cầu dân ý để quyết định có sáp nhập vào miền Bắc hay không.

2. Quân đội quốc gia Việt Nam sẽ chịu sự chỉ huy thống nhất của quân đội Pháp. Quân đội này ban đầu sẽ bao gồm 15 ngàn quân Lê Dương và 10 ngàn binh sĩ Quốc gia. Quân Pháp có nhiệm vụ bảo vệ kiều dân Pháp và tài sản của họ. Mỗi năm, quân Pháp sẽ rút đi 3 ngàn lính, thay thế bằng quân số của Quân đội quốc gia Việt Nam.

Ý nghĩa của Hiệp định: Bỏ qua sự can thiệp vào Đông Dương của Mỹ, Anh, Liên bang Xô viết và đặc biệt là thoát khỏi ảnh hưởng của Trung Hoa.


173 comments:

Củ Chuối Tây said...

Cái thứ này giờ chỉ có bọn Pháp ngu xuẩn giữ lại thôi chớ mụ Toét.

Bên ta thì ai cầm làm dề. Cho nên với Nhân dân ta nó không có ý nghĩa, không là bằng chứng chống lại công cuộc kháng chiến trường kì của ta.

Lý Toét said...

Củ Chuối,

Chính về thế mà bọn Tây phải ra cái Tạm ước 14/9 để nhắc nhở ông Cụ chớ có bội ước.

Củ Chuối Tây said...

Bọn Pháp quốc ngu lợn, đặc biệt rất vô công rồi nghề, chúng dữ lại những vật khiến cho người ta buồn cười.

Nếu như ngay từ ngày đầu, tổng thống Pháp lợn đồng ý cho Bác 1 xuất học bổng thôi như thế này
[im]http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/2011/10/03/10_3.JPG[/im], sẽ không có chuyện bội ước, cũng không có chuyện quân đội thực dân Pháp phải chịu thất bại nhục nhã tại Điện Biên Phủ.

Củ Chuối Tây said...

[img]http://dantri4.vcmedia.vn/ndVgWNsNcccccccccccc/Image/2011/08/101_61d79.jpg[/img]

Anonymous said...

- Ngay từ đầu Đảng ta (khi đó còn đang trá hình là tổ chức Việt Minh) đã chọn con đường đi lên CNXH như ngày nay (ghi trong lịch sử Đảng nhé, và trong hồi ký Trần Trọng Kim có kể về chuyện gặp bên Việt Minh cũng nói về điều này) mà tiến lên CNXH theo con đường của quốc tế CS3 (hay 4 nhỉ? hay 2 nhỉ?) thì con đường đó phải coi Liên Xô là tổ quốc, hy sinh tất cả mọi thứ (tổ quốc, dân tộc) cho lợi ích giai cấp mà tiêu biểu là Liên Xô .....còn nhiều thứ, tự tìm trên mạng nhé....

- Bác Hồ muôn vàn kính yêu có thể viết thư cho Mỹ, có thể ký với Phú Lang Sa, có thể bắt tay với Quốc dân Đảng (TQ) nhưng con đường Bác đã chọn là con đường dành sự lãnh đạo độc quyền của Đảng ta để đưa nước ta lên CNXH theo con đường quốc tế CS3 (hay 4 nhỉ? hay 2 nhỉ?), cái này có ghi trong lịch sử Đảng luôn nhé, tuy nhiên có thể nhìn ra được là ngay từ đầu Bác đã chọn con đường XHCN vì chức danh của Bác khi đó là chủ tịch nước chứ không phải tổng thống (Liên Xô và các nước XHCN đông âu khi đó đều như thế)

- Bác là người luôn luôn kiên định (đọc hồi ký Trần Dân Tiên) và luôn giữ đúng lời hứa (tức là không bao giờ lật lọng), mà trước đó 6 tháng (ngày mấy tháng 9 đó) Bác đã vung tay thề cùng toàn dân: không hợp tác với Pháp, không đưa đường cho Pháp, không dẫn quân Pháp ...blah blah.... vì vậy cái hiệp định này cho dù Bác có ký thì cũng không có giá trị hơn tờ giấy toa lét, và điều đó đã thể hiện ở 6 tháng sau, Bác phát động ngày Toàn Quốc Kháng Chiến để đánh Pháp (Bác xui tắt điện rồi bắn pháo vào vị trí quân Pháp chứ không phải bọn Pháp phát động nhé)

- Thời điểm đó, sau khi dựa vào quân Tưởng để tiêu diệt các đảng phái thân Pháp thì nhờ hiệp định này mà Bác đã dựa vào quân Pháp để tiêu diệt các đảng phái không thân Pháp, ví dụ như Việt Quốc-Việt Cách, phải nói đây là 1 bước đi rất tài tình của Bác (cũng có ghi trong lịch sử Đảng nhé) và tất nhiên không thể thiếu sự góp tay của 1 đồng chí rất tài tình về việc gắp lửa bỏ tay người là đồng chí Văn (mời tìm hiểu vụ án Ôn Như Hầu nhé)

Tóm lại: bọn Pháp không dám tin tưởng lời hứa nên bắt viết ra giấy, nhưng bọn tư bản đế quốc ngu thì vẫn hoàn ngu, vì sự nghiệp cách mạng thì có thể bắt tay với kẻ cướp cũng được nữa là lời hứa là cái đinh gì (nhờ của 1 lãnh tụ CS nào đó mà quên rồi, lười sợt)

Nói đi thì cũng phải nói lại: Chúa/Thượng đế rất yêu quí dân Giao Chỉ nên đã cho dân Giao Chỉ rất nhiều lựa chọn:
- Trước năm 1945 đã cho dân Giao Chỉ được chọn chế độ quân chủ lập hiến (như Anh, Nhật) nhưng dân Giao Chỉ đã không chọn

- Sau năm 1945 cho dân Giao Chỉ chọn chế độ cộng hòa đại nghị với các hiệp đinh, hiệp ước ký với Pháp nhưng dân Giao Chỉ không chọn

- Từ nắm 1946 trở đi đã cho dân Giao Chỉ chọn chế độ cộng hòa tổng thống (với cả nước đến năm 1954 và với 1/2 nước đến năm 1975) nhưng dân Giao Chỉ không chọn

Chính dân Giao Chỉ đã chọn con đường cho mình (tất nhiên cũng có sự hướng dẫn và dìu dắt, xúi dục của Đảng Bác) , vậy thì có gì mà phải ngồi than:

Trích

Bỏ qua sự can thiệp vào Đông Dương của Mỹ, Anh, Liên bang Xô viết và đặc biệt là thoát khỏi ảnh hưởng của Trung Hoa.

Hết trích

Cũng nói thêm nữa: nếu không có Đảng Bác và sự giúp đỡ chí tình của nước Mẹ thì khéo giờ này dân Giao Chỉ không được hưởng độc lập trừ tự do trừ hạnh phúc (độc lập - tự do - hạnh phúc) mà khéo phải đang dùng những thứ đồi trụy phản động kiểu như tổ quốc, danh dự, trách nhiệm, công dân ....(nhắc đến những thứ đồi trụy này người viết còm mênh đỏ bừng hết cả mặt vì xấu hổ)

Thật may mắn cho dân Giao Chỉ, ơn Đảng, ơn Bác, ơn Chính phủ

Simacai said...

Nhìn quả đơn xin học bổng có mấy điểm nổi bật:
- Người viết lúc đó mới 21 tuổi, nhiệt huyết chứa chạn. (tây lịch)
- Chữ viết rõ ràng thẳng hàng

Không được chấp thuận thì chỉ còn biết đổ tại số giời.

uyeen said...

Ủa, ông gì mới đi Pháp đem cái Hòa ước Hồ - Sainteny này tặng ông Ô lăng hả bác? Thấy lúc trước ông kia đi Mỹ thì đem thơ gởi cho Mỹ tặng ông Ô ba ma. Sao bi giờ cứ toàn đem thư từ tặng không vậy ta, hehe.

Lý Toét said...

Post lại hình cho Củ Chuối
[img]http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/2011/10/03/10_3.JPG[/img]

Lý Toét said...

Trước hết, hoan hô tinh thần học hỏi Đảng sử của bạn Cần Chỉnh. Nhưng đôi chỗ bạn có nhầm lẫn, không biết có phải do Tẩu hoả nhập ma hay không. Đơn cử:

Bạn đã Gắp Lửa Bỏ Tay đ/c Văn. Vụ Ôn Như Hầu do đ/c Lê Giản (họ cúng cơm là Tô, anh em với Tô Hiệu) và đ/c Chu Định Xương.

Đ/c Lê Giản đã có thời được vinh danh là "nhà dân chủ" tương tự như Trần Độ.

Đ/c Chu Định Xương là thân phụ cựu Thứ trưởng Chu Hảo. Có thể hỏi đ/c cựu Thứ trưởng để xác nhận.

Ghi nhận: những ý khác trong comment của Cần Chỉnh là chính xác.

Lý Toét said...

Ý tưởng của Uyên hay lắm. Có thể sự thật đã xảy ra như vậy. Và Lý Toét nói những gì báo chưa có.

Lý Toét said...

Trong comment, bạn Cần Chỉnh hay nói đến cái đặc sản đồi trụy "Tổ quốc, Danh dự, Trách nhiệm" chắc mọi người ít để ý.

Đúng là đồi trụy thật. Chỉ có người lính là cầm súng dưới sự hỗ trợ của Đồng Minh để bảo vệ Tổ quốc chống cộng sản xâm lăng. Còn các tầng lớp tại Sài Gòn và các đô thị khác thì sao,

Họ đứng về phía đối lập không vì mục đích xây dựng mà chỉ gây rối. Ông Hồ Ngọc Nhuận đã xác định điều này.

Họ ra chiến khu, chống chính quyền, bị bắt rồi được thả ra vì "đang học dở dang". Ông Lê Hiếu Đằng là một điển hình.

Họ là những ký giả rêu rao bôi xấu chế độ làm mất uy tín của chính phủ dưới con mắt của cộng đồng quốc tế trong khi chính phủ đang rất cần tiền để đối phó với địch quân. Nhóm Ký giả ăn mày là điển hình.

Họ là những tu sĩ, tăng ni tích cực chống phá chính quyền. Đó là các ông Linh mục Chân Tín, LM Nguyễn Ngọc Lan, Hòa thượng Thích Quảng Độ. Hơn thế, họ hoạt động bất hợp pháp như phong trào "Bàn thờ Phật xuống đường", và những bàn tay nhám nhúa của tăng giới như Thượng tọa Thích Trí Quang. Etc.

spirit said...

Thầy Lý,
Nhân đọc đoạn viết này của thầy:
"Chỉ có người lính là cầm súng dưới sự hỗ trợ của Đồng Minh để bảo vệ Tổ quốc chống cộng sản xâm lăng. Còn các tầng lớp tại Sài Gòn và các đô thị khác thì sao".
Em có một câu hỏi:
Nếu như nhân dân miền nam Việt Nam, bao gồm nông dân, công nhân, công chức,trí thức,tiểu thương..., không ủng hộ lực lượng đối lập, cụ thể là mặt trận dân tộc giải phóng miền nam việt nam ( là người miền Nam) và gián tiếp là cộng sản miền Bắc thì họ đâu thể lật đổ được chế độ cộng hòa ở miền Nam?

Lý Toét said...

Spirit,

Tự trả lời đi, tớ sẽ phụ họa sau. Lưu ý các yếu tố ở miền nam khi ấy:

- Lãnh tụ chính trị: xuất thân từ quân nhân, tính cách cao bồi
- Nông dân và giới lao động: họ đủ ăn nên không có đòi hỏi gì nhiều, không chuyển hóa thành các tầng lớp khác, không tác động đến chính trị
- Giới chính trị sa lông nhưng tác dụng không sa lông tý nào như tớ đề cập ở trên.

vanbinh said...

Ta trao cho Pháp bản copy " Hiệp ước sơ bộ 06/3/1946 " , thì France cũng trao cho ta bản photo " Hiệp ước Versailles về vấn đề Tương trợ tấn công và phòng thủ gồm 10 khoản " giữa Nguyễn Ánh + Bá đa Lộc được ký ngày 28/4/1787 với Đại Pháp mẫu quốc . Điều này thể hiện Ta đang và sẽ quyết tâm xây dựng Đối tác Chiến lược toàn diện với TB đã và đang dẫy đành đạch đây !

Anonymous said...

- Nói đồng chí Văn rất tài tình trong việc gắp lửa bỏ tay người (aka cướp công người khác) chứ không nói đồng chí Văn là giỏi nhất nhé, đồng chí Văn chỉ là học trò xuất sắc thôi, nghĩa là vẫn kém thầy của đồng chí Văn nhiều bậc

- Đồng chí Văn là người chỉ đạo vụ này (có ghi trong báo Đảng và lịch sử Đảng nhé, mời tìm), chính đồng chí Văn đã chạy lên thông báo cho Kháng (lúc đó là sếp của đồng chí Văn, nhưng tên này bản chất là 1 tên quan lại phong kiến nhà Nguyễn (phản động) nên chỉ được lưu dung, nghĩa là có tiếng là sếp nhưng không được điều hành, chính tên này cũng từng than: mình chỉ ký thôi - mời sợt), Kháng lúc đó đã lớn tiếng: bắt liền, hốt liền (cũng có ghi trong sử Đảng nhé), rõ ràng Kháng là 1 tên quan lại phong kiến thối nát không biết cách hành xử trong 1 XH dân chủ cộng hòa (đối lập hoàn toàn với đồng chí Phan Xuân Thiện khi đàng hoàng thể hiện hiến pháp và pháp luật trước kẻ thù khiến chúng phải cứng họng - mời tìm trong sách báo của Đảng và lịch sử Đảng). Đám bọn Giản, Xương chỉ là đám lau nhau thừa hành, lũ chó săn theo ý chủ, không phải là bọn chỉ đạo, chủ mưu (tất nhiên chủ mưu chính cũng là thầy của đồng chí Văn, và trong vụ Ôn Như Hầu thì thầy đồng chí Văn thể hiện rõ là thầy của đồng chí Văn) nên không thể coi đám Giản, Xương này chịu trách nhiệm chính được

- Nhắc đến những từ đồi trụy đó mà không cảm thấy xấu hổ à? Nhẽ mặt dày? Tiện thể nói về bè lũ phản động chống lại tự do, dân chủ của dân tộc thì còn thiếu rất nhiều tên phản động, bọn chúng có học, được học hành đầy đủ nhưng không dùng kiến thức đó phục vụ cho đất nước, cho dân tộc mà lại tìm mọi cách để phá hoại nền dân chủ độc lập tự do của dân ta (như lời Bác Hồ muôn vàn kính yêu đã kêu gọi toàn dân) như bọn Lý Quí Trung, Huỳnh Tấn Mẫm, Ngô Bá Thành, Dương Quỳnh Hoa ... tất nhiên bọn chúng đã, đang và sẽ bị Đảng ta trừng trị 1 cách thích đáng

- Nói bọn nông dân không đòi hỏi là sai, bọn chúng dù đã được chia đất theo chính sách Điền Địa (người cày có ruộng?) của chủ tịch nước nhưng bọn chúng vẫn không chịu, đòi phải thực hiện cải tạo ruộng đất, tất nhiên bây giờ việc ngồi chầu chực ở Mai Xuân Thưởng chính là kết quả của sự đòi hỏi này

- Nói bọn lao động khác (công nhân, công chức) không đòi hỏi là sai, chính bọn chúng đã xuống đường chống chính quyền, đòi quyền làm chủ công sở xí nghiệp, tất nhiên rồi chúng cũng phải ăn bo bo (1 loại thức ăn cho ngựa mà chưa chắc ngựa đã ăn), mỳ mốc (1 loại thức ăn không biết dành cho ai) cũng là kết quả của sự đòi hỏi này

- Vài lời riêng với Lý Toét:
+ Trời đẹp thế này mà không đi đánh gốp à?
+ Người viết còm mênh này đã có 15 năm là cháu ngoan Bác Hồ (học đúp vẫn được nhé) vì vậy tất cả các thông tin đưa ra luôn luôn là chính xác như báo Đảng, nói người viết còm mênh này tẩu hỏa nhập ma thì khác gì nói báo Đảng đưa tin không trung thực? Rất không nên nói như thế, không tin Đảng-báo Đảng thì còn tin ai?

spirit said...

Thầy Lý,
Em không có mục đích nghiên cứu sâu về lịch sử, chỉ là đọc lịch sử về Việt Nam và em có thắc mắc,đồng thời lấy đó làm bài học cho bản thân . Em sinh sau năm 75 và sinh sống ở miền Bắc, có thể nói,em không có mối liên quan gì đến cuộc chiến này.Và, đây là góc nhìn độc lập của em.
Về cuộc chiến này,có quá nhiều tham số, và không thể bỏ qua yếu tố ngoại quốc.Nó đã là một phần của lịch sử thế giới. Nói về cuộc chiến này thì đã tiêu tốn rất nhiều sức lực, tiền bạc của con người.
Em xin phép sẽ dừng câu hỏi ở đây. Coi như khép quá khứ lại vậy.

Day-dreaming said...

Bạn Spirit...thế bạn định bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu lich sử thật sự sau những trang sách lịch sử bố láo chính quy à?

Day-dreaming said...

dân tộc Việt Nam này như người thọt chân nhể. Đi mãi đi mãi lại trở về điểm ban đầu.

Day-dreaming said...


"Chỉ có người lính là cầm súng dưới sự hỗ trợ của Đồng Minh để bảo vệ Tổ quốc chống cộng sản xâm lăng. Còn các tầng lớp tại Sài Gòn và các đô thị khác thì sao"

giai đoạn WW2 ta thuộc Pháp, cũng là theo phe đồng minh. Hình như cũng phải góp phần đưa quân đi nước ngoài chiến phát xít. Sau đó để chống nguy cơ cộng sản tràn xuống gây ảnh hưởng đến các miếng phân chia của đồng minh, nên cúng có những nhóm quân được hỗ trợ từ đế quốc ???

Có phải đấy là ý bác Lý. Bác giảng thêm ý này đi bác



Anonymous said...

Đời sống đại đa số nhân dân dưới thời VNCH so mới cả vùng ĐN á lúc đó nhẽ phong lưu nhất(?) chẳng có gì để mà phàn nàn,công cuộc chống CỘng nhẽ rất mơ hồ đối với họ hẽ hẽ bằng chứng ư trốn lính đầy ra đó gòi lính kiểng các kiểu bla bla..Giới tướng lĩnh thì toàn bọn hãm lìn chả có ông nào ra hồn từ ông Thiệu,ông Minh,ông Kỳ các cái..thử hỏi trong thời jan chiến tranh thì có đặt quyền lực vào 1 tay kĩ trị hay luật sư bác sĩ các thứ đc ko hehe đéo,các ông tướng như đã nói ở trên thì chả có ông nào lãnh đạo đc cả hehe cặp bè cặp phái tranh giành quyền lực,lên lên xuống xuống..Còn bên phe Bắc kì chó thì khỏi nói rồi hehe 1 tay Lê Zuẩn làm trùm mới bàn tay sắt máo quyết tâm đập cho miền Nam ra bã đcmnc!
Hết mẹ tham lựng

Anonymous said...

Anh Đầy mình cồng trên xin mời search tướng Lam Sơn aka Phan Đình Thứ từng đánh nhao mới quân Đức của lãnh tụ Hitler tại Bắc phi

Anonymous said...

BẮc kì chó khỏi nói gòi hehe đói nhăng răng đcm hỏi sao chúng cố công đánh chiếm miền Nam giàu có hơn hẽ hẽ hỏi đã jả nhời
Còn vụ luật sư Hữu Thọ Nguyễn mới cả tay spy Ẩn Xuân Phạm thì thế nào hả mụ Toét hói?

Anonymous said...

Mụ Toét hói liều liệu mà zả nhời khai sáng cho bọn cần lao nhá không bam nát nhà mụ jờ hẽ hẽ
Miền Nam xưa mỗi làng đều có 1 cái ao để giành dự trữ nước cho mùa khô,ao đó rất sạch đcm kêu là ao làng,thời thởi Mẽo cho tiền làm hàng rào quây cái ao đó lại kèm xây cái cầu nhảy hehe nhưng cuối cùng bọn tề xã đớp sạch đcm
Nông dân thời đó vẫn nạp thuế cho VC lẫn quốc ja nhá mặc dù Vc toàn thu thuế vào ban đêm hehe tmt

Củ Chuối Tây said...

Địt mẹ cô Franks nhế. Không sắt máo mà được với bọn mặt buồi BKC à.
Phải sắt máo thế thì chúng mới hừng hực lao vầu chiến trường chứ dcmnc!

Nói chung cô Duẩn độc tài thế là tôi ưng, hơn hẳn bọn NKC, giải phóng NKC đã giúp cho nhưng zưng miền Bắc thấy rõ bộ mặt phồn hoa giả tạo, ăn chơi chụi nạc của bỏn. Đồng thời giúp cho đồng bầu miền nam có cơ hội để sáng mắt, sáng nòng đi theo con đường cải tạo, sớm trở nên con người mới xã hội chỉ nghĩa.

Công cuộc cải tạo thật sự đã tạo chuyển biến tích cực, thanh lọc được các thành phần. Bọn trốn khỏi Lừa là bọn không đáng tin cây, cho ở lại chúng thêm gây rối, tốt nhất là hãi để chúng biến đi.

Unknown said...

Bọn NKC đã đối xử ra sao với Ngô Tổng Thống. Cái lũ tham gia đảo chính năm 63 được ai ra hồn. Kết cục cho miền Nam cũng là điều dễ hiểu thôi.

Củ Chuối Tây said...

Cuôn Cận Lee nói cứ khơi khơi nhể. Tsb.

Tất cả đơn giản bởi sách nược tài con mẹ nó tình của đảng ta.

Lý Toét said...

Đầy Mình,

Tớ không có ý nói đến nghĩa Đồng Minh sâu xa như thế đâu. Đồng minh của VNCH là những nước có trong danh sách này
[img]https://lh5.googleusercontent.com/-ToCONatTZfs/Ukb2O2CWqhI/AAAAAAAADQo/2WYiBEkAD2Y/s485-no/hoconrua_bia.jpg[/img]

Tấm hình này chỉ chụp tên các nước bắt đầu từ vần S.

Lý Toét said...

Dear all,

Sau 1945, miền Nam cũng tích cực chống Pháp cho dù đó là Việt Minh (lực lượng Bình Xuyên cũng là VM) hay Hoà Hảo, Cao Đài. Người Pháp cũng chỉ nắm được Sài Gòn và lân cận.

Sau 1954, Pháp tiếp tục bảo trợ cho Quốc gia Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Quốc trưởng Bảo Đại từ 1948. QT Bảo Đại giao ông Ngô Đình Diệm thành lập chính phủ VNCH.

Khi đó, kinh tài miền Nam nằm trong tay người Hoa. Các bạn hình dung nhà chú Hoả (nay là Bảo tàng mỹ thuật Phó Đức Chính) còn to hơn cả dinh Gia Long.

Ông Diệm khi đó thực sự là "tay không bắt giặc". Tất cả ngoại kiều bắt buộc phải nhập quốc tịch VN. Người Pháp về Pháp, chỉ còn lại người Hoa.

Các thế lực chính trị cũng dần dần được thâu tóm. Từ việc thoả hiệp chia quyền với Cao Đài, gọi hàng Hoà Hảo và bình định Bình Xuyên.

Lý Toét said...

Nguyễn Hữu Thọ có lúc làm đến chức Chủ tịch quốc hội nhưng chỉ là một hữu danh vô thực.

Phạm Xuân Ẩn là một điệp viên. Anh ta đã làm tốt nhiệm vụ của chủ. Nghề điệp viên nếu không 2 mang thì buộc phải trung thành với chủ, nếu không sẽ bị thủ tiêu. Đ/c Ẩn thuộc loại trung thành, nên đ/c ấy không thể làm theo chính kiến của mình.

Điệp viên 2 mang thì khác, họ bảo toàn được tính mạng nhờ nắm tẩy của cả 2 bên.

Lý Toét said...

Bạn Spirit hời hợt với lịch sử thì thật đáng tiếc. Lịch sử thường lặp đi lặp lại. Quá khứ thế nào thì tương lai sẽ như vậy.

Bạn đọc báo cáo tài chính của một doanh nghiệp nghĩa là bạn đang đọc lịch sử đấy.

Lý Toét said...

Thành tựu kinh tế và chính trị trên trường quốc tế mà chúng ta có được như ngày nay cũng từ "sách lược tài tình" của đảng ta đấy.

Thất thu ngân sách (đúng hơn là không có doanh thu nên không thu được thuế) đã đưa lãnh đạo vào thế khó xử, trong khi bản cũ in tiền được dự báo sẽ có tác dụng ngược.

Phương án vay tiền từ Quỹ Tiền tệ sẽ là phương án tốt nhất.

MBTrading said...

Chào các bác, tôi bận gần chết cũng trồi lên cmt chút...bác Lý nói lịch sử lặp lại nhưng mỗi lần xảy ra đều dưới các hình thức khác nhau là rất đúng đó các bác. Điều này thấy rõ nhất trong thị trường tài chính ( có thể do chu kỳ nó ngắn nên người ta đễ thấy hơn 5-10 năm)...mặc dù lịch sử luôn lặp lại nhưng khi lặp lại thì vẫn có đủ cơ số người chết do không đề phòng vì nó xảy ra dưới hình thức khác nhau. Tôi cho rằng năm 2013 giống như 1973 cách đây40 năm...lúc đó người miền Nam muốn đi Mỹ hay các nước khác chắc cũng dễ dàng, người khôn thì đã ra đi..một số người chần chờ ở lại thì rất ân hận sau năm 1975...cho nên bây giờ mụ zì nói chuyện thiên di, nhiều người vẫn còn rất chần chờ...đến một ngày nào đó các bác muốn qua Cam cũng khó...nó sẽ dựng hàng rào ngăn người Việt vượt biên qua đó he he he

Unknown said...

Dân tộc này đã chối bỏ cơ hội trở nên tinh hoa bao nhiêu lần. Đành tắc lưỡi như thạch sùng mà thôi.

Anonymous said...

Mụ Lý nói vay IMF là sâu là sâu? vay IMF cũng điều kiện bla bla nó mới cho vay mà?

Kiasu said...

Chuẩn!!!

Củ Chuối Tây said...

Xin lỗi mụ Toét vì lạm quyền, aha
@ Kiusa!
Hoan nghênh cô vào nhà mụ Toét, mong bam cho có chút văn hóa hơn, tối thiểu là mọi người cùng hiểu cô định nói về vấn đề gì.
Thân .

@ Hồ Quỳnh Anh:

Một dân tộc với địa dư hình thể và tầm vóc trí tuệ kém cỏi, đến mức chữ viết không tự sáng tạo ra nổi hoặc sáng tạo ra thì quá khó áp dụng, khoa học kĩ thuật < 0, văn hóa, nghệ thuật thì làng nhàng nạc mỡ. Thế sao gọi là bỏ nỡ? Phải nhận định rằng, sứ sở hình con giun nó vừa vặn, hài hòa để phát triển như bây giờ.


Unknown said...

Không biết có phải vì những điều trên mà Đảng ta Quang vinh muôn năm ko???
Bây giờ thì em đã hiểu cái chữ "quang vinh" nó ntn rồi ạh/

Lý Toét said...

MB,

Cần gì qua Kam. Chỉ cần kêu gọi Kam chiếm lại Nam Kỳ lục tỉnh là được rồi.

Fanh Lỳ,
Trái với các kiểu vay ODA (ông đòi ai), vay IMF có cái hay là nhận tiền mặt và không bị áp đặt điều kiện gì. Y chang như ta vay ngân hàng.

Cái mà IMF cần là khả năng trả nợ. Mà tiên đề của IMF là người phá sản nào cũng có khả năng trả nợ nếu người đó không chi tiêu bừa bãi.

Quỳnh và Củ Chuối,
Đúng ra là Lừa đã từ chối những cơ hội. Lừa tộc húng chó kịch liệt đánh Tây bất kể sự giàu có của những con Lừa đều do Tây mang lại. Những con Lừa Nam kỳ tham gia cách mạng đều xuất thân từ các gia đình giàu có.

Suy Thoái said...

em lưu ý một điểm là khi sử dụng từ ngữ mọi người luôn nhấn mạnh rằng miền Bắc tiến chiếm miền Nam etc... thực chất là mực đích của cộng sản tiến chiếm, cho nên phân biệt vậy là không hợp lý lắm

Lý Toét said...

Suy Thoái,

"Ngôn bất tận ý" mà
Khi đó, 2 miền đã thành 2 quốc gia với sự tự do dân chủ khác biệt. Và miền Nam lại không biết bảo vệ tự do của chính họ. Đây là bài học cần nắm.

spirit said...

Em cám ơn thầy Lý đã chỉ bảo. Em sẽ dành thời gian nhiều hơn để đọc sách lịch sử

Anonymous said...

Lịch sử mà đéo học thì học con kẹt j hả ban Sờ pi rít hẽ hẽ
báo đảng đã vẽ nên 1 quân đội Mẽo tràn vào miền Nam gây bao đau thương mất mát đcm bố láo cả đới đcm-bọn Phi luật tân muốn mà cũng có đc cái đéo đcm
Còn bọn Vc khủng bố thì đc tung hô khi giết đc người đcm-cái này báo đảng đăng đó nha đéo bịa à
Bọn BKC quân ông cụ là quân xâm lược miền Nam-lại tưởng mình đi bảo vệ TQ củ cặc.còn quân tướng VNCH đáng lẽ phải bảo vệ TQ của chính họ-thì lại tưởng mình đang đánh thuê đcm.thế mới đao
Đương nhiên bọn BKC quân ông cụ-kèm bọn VC trong Nam thì húng chó hơn thắng là phải mẹ

Anonymous said...

Bọn BKC quân ông cụ chó đẻ thế mà lại thắng quân tướng VNCH trang bị tận răng thế mới đao huhu
Đủ móa đúng là sỉ nhục thế giời văn minh đcm
Số Lừa mặc định đúng là số huhu bốc cứt đcm

yamato said...

Vũ khí quân BKC thua Nam kỳ tinh hoa cái gì con Lỳ nói nghe coi, DCM(ĐẠI CÁCH MẠNG) cái vụ trang bị íu kém, thua sút các cái là mài nhiễm độc tuyên truyền BKC mịa nó gòi!

Lý Toét said...

Yamato,

Hehe, mới ra tù, tập leo núi, hả
Về vũ khí sát thương, bộ đội cụ Hồ luôn luôn hơn quân lực VNCH một bậc. Ngoài Bắc đã có AK thì trong Nam mới chỉ có M4 (hay gọi là cạc bin). Bắc có T-54, trong Nam mới chỉ có M-41 hỏa lực yếu hơn. M-16 mãi sau này mới có.

Chỉ có tính cơ động - cơ giới thì QL VNCH mạnh hơn.

Lý Toét said...

Đấy là chuyện từ 1972 trở về trước. Từ 1973, QL VNCH thiếu toàn diện, nhất là nhiên liệu.

Cùng thời gian đó, bộ đội được trang bị hỏa lực nhiều đến mức mà Đinh Đức Thiện dõng dạc tuyên bố "Đủ đạn đánh cho chúng nó sợ đến 3 đời."

Việt cộng có thể đói nhưng không bao giờ thiếu đạn.

Anonymous said...

VC đói là phải dồi,đcm no thì chúng quánh thế đẹo nầu đc,cái này công nhận B tài đcm
Khen B tài nhẽ đéo khen đcm anh Ba Zuẩn,VNCH mà đc tay như ba Zuẩn nhẽ BKC ăn buỗi đcm

VIỆT said...

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/142278/dai-gia-so-1-viet-nam-thau-tom-ngan-hang-mua-100-may-bay.html

Đây mới là quà của thủ tướng khi thăm Pháp quốc!

Em là em khoái anh ba Dũng! Đi là có 10tỷ ông Oai nhá cạnh cho bọn Tư Bổn thèm chơi! kaka... hợp đồng tới 8 năm lận! Hên sui.

Lý Toét said...

Vụ mua máy bay này hơi shock,

Nguồn tiền thì không có gì bất thường cả - chỉ đơn giản nó là tiền của các cụ.

Cái bất thường ở chỗ, số tiền này lại được đầu tư vào VN - một thị trường không có lối ra.

Dù sao thì điều này có lợi cho dân chúng trong nước. Ta nên ủng hộ.

cau long ba chai said...

Hì hì, đã lâu không gặp em rồi. Hôm nay quả là ngày ngứa mồm nhân sang nhà thấy nói chuyện nầy nên anh cũng thêm vào 1 tí cho nó có tụ:
Hiệp định sơ bộ 6-3.1946 được ký ngay trong ngày thực dân Pháp đánh chiếm Hải Phòng, thảm sát hàng ngàn người dân VN vô tội. Dự lễ ký xong, Nguyễn Sinh Cung vui vẻ giang tay ôm hai đại diện nước Pháp và nói: "Tình hữu nghị của chúng ta là niềm an ủi cho tôi".

6.3. 1946 ổng ký hiệp định sơ bộ cho Pháp đưa quân vào miền Bắc một cách danh chính ngôn thuận. Hiệp định nầy không có lợi cho dân tộc VN mà chỉ có lợi cho cá nhân ổng. Vì khi người Pháp ký hiệp định thì mặc nhiên họ công nhận ổng là người đứng đầu hợp pháp của VN, khi mà các phe phái VN đang kình chống nhau. Có lẽ vì thế mà ngày N.S.C đón tiếp đô đốc Pháp Giorges Thierry D' Argenlieu đến HN được ông xem như ngày mà mình được sinh ra lần nữa và đã chọn ngày ấy (19/5) làm ngày sinh của mình.

Lý Toét said...

Welcome anh 3 Chai,

Đánh giá như vậy không được tích cực cho lắm. Ký với Pháp cùng lúc cắt đuôi cả Mỹ, Nga và Tàu là thượng sách trong lúc ấy. Vấn đề là ở chỗ tại sao các đảng phái không đứng ra đề huề với Pháp mà lại để HCM đi trước một bước. Rồi từ đó chỉ biết lên án suông, rồi để mất dần vào tay CS. Ban đầu là miền Bắc, rồi sau là cả nước.

Tóm lại: dân ta chỉ kịch liệt chống Pháp mà không dám chống Cộng để rồi toàn bộ đất nước lọt vào tay Cộng sản. Tại sao chỉ biết chống lại xu hướng dân chủ hơn mình.

MBTrading said...

Việc mua 100 máy bay này theo tôi nghĩ phần lớn sẽ được cho thuê nên dân Việt chắc cũng không có lợi gì...giá vé máy bay cũng không rẻ hơn, cũng không tạo ra việc làm(cho hãng khác thuê). Được lợi nhất là hãng sx máy bay, biết đâu có hợp đồng này đã đóng góp cho châu Âu thoát khỏi cảnh trì trệ...đồng thời đẩy nước Mỹ vào chổ thất thu ngân sách đến nổi chính phủ phải đóng cửa?...các bác thấy Đảng ta quả là cao tay...và lịch sử đang lặp lại như comment bên trên của bác Lý

Anonymous said...

- Nhân dịp quốc khánh nước Mẹ vĩ đại, sao không có đứa nào nói được lời chúc mừng nhỉ? Nhẽ không đứa nào nhớ rằng:

..........
Bên ni biên giới là mình
Bên kia biên giới cũng tình quê hương
..........
(thơ của đồng chí Thống hay đồng chí Tắc thì quên mất rồi)

Mời xem video
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=rK7dTb5v_hY[/youtube]

- Cách nhìn Nây gha típ (là gì thì chịu, thấy người ta hay nói thì bắt chước thôi) như mọi người rất dễ làm cho nhìn nhận cuộc sống hiện nay ở Giao Chỉ 1 cách đen tối và rất dễ bị các thế lực thù địch phản động lôi kéo, cần phải có cái nhìn Bo giơ típ (là gì thì chịu, thấy người ta hay nói thì bắt chước thôi) hơn:

+ Nhờ ơn Đảng, ơn chính phủ, ơn Bác Hồ xây dựng, nên Giao Chỉ đã từng là 1 đất nước phát triển nhất khu vực Đông Nam Á, các nguyên thủ các nước xung quanh đều phải đến thành phố mang tên Bác hay Hà Nội để học hành (tương tự như bây giờ qua Xing Ga Bo để du học - mời sợt), tuy nhiên đến năm 1946, khi chính phủ Phú Lang Sa dưới sự cai trị của 1 tên QTCS2 là tên Bôn Ra Ma Đơ (không nhớ cách viết, nhưng xin mời sợt phó thủ tướng Maurice Thorez), tên này với bản chất tham lam cố hữu của bọn QTCS nên cương quyết không chịu trả độc lập tự do cho nhân dân ta, khiến nhân dân ta phải sa vào cuộc chiến tranh 9 năm (thần kỳ) đã làm đất nước ta tụt hậu, mọi người cần phải nhớ điều này để biết rằng việc tụt hậu của chúng ta ngày nay đều bắt nguồn từ bọn QTCS (tức bọn Phú Lang Sa)

+ Quãng năm 195x-196x tuy nước ta không phải phát triển vượt bậc như trước (do bọn gì đã nói ở trên) nhưng các nước xung quanh vẫn chưa vươn lên được, nhờ cuộc đấu tranh cách mạng dân tộc dân chủ (dân chủ khi đó là khái niệm để Đảng lãnh đạo, không phải là khái niệm xấu xa đồi trụy như bây giờ) mà các nước như Phi, Mã, Thái, Xinh, Hàn đã phát triển lên ầm ầm nhờ cung cấp hậu cần cho đế quốc Mỹ hoặc dùng mạng sống của người dân để đánh thuê cho Mỹ. Như vậy chúng ta có quyền tự hào: nhờ tiền bạc súng đạn của các nước XHCN anh em (mà đặc biệt là nước Mẹ Trung Quốc) và xương máu của người dân Giao Chỉ đã làm giàu cho các nước bạn bè xung quanh. Đây là 1 niềm tự hào mà không dễ gì ai có được

+ Hiện nay, các nước trong khu vực và trên thế giới đang suy thoái, người Giao Chỉ chúng ta lại 1 lần nữa giang tay giúp đỡ các nước bạn bè anh em: người giàu thì chuyển tiền ra nước ngoài, mua đất ở nước ngoài, chuyển đầu tư ra nước ngoài, người trung lưu thì đi khám bệnh ở nước ngoài, cho con em đi du học ở nước ngoài .... phải nói đây là tinh thần tương thân tương ái của người Giao Chỉ (với người ngoài) rất chi là tốt

Unknown said...

"phải nói đây là tinh thần tương thân tương ái của người Giao Chỉ (với người ngoài) rất chi là tốt"ckcc
Bác cần chỉnh nói làm em nhớ về quê em, một vùng nông thôn TKC nghèo khổ nhưng lúc nào cũng thủ dâm khoe khoang vùng quê hiếu học, cách mạng, giàu tình cảm xóm giềng sớm hôm tối lửa tắt đèn có nhau. Mịa có con củ \../. Kèn cựa dìm nhau, không muốn ai hơn mình. Nhà nào mở cái quán bán hàng chỉ có nước dẹp sớm. Lúc không có tiền thì đến mua thiếu không hẹn ngày trả. Có tiền đi sang xã khác mua mặc dầu giá cả như nhau.
Mua được cái gì mới đem ra sử dụng, hàng xóm lại ì xèo: chúng nó cướp được tiền đâu ra mà mua nhiều đồ mới thế..bla bla. Muôn đời không khá được.

Lý Toét said...

Có ai không hiểu những điều bạn Cần Chỉnh vừa trình bày,

Bạn Chỉnh có nhắc tới 2 nhân vật cộng sản Pháp từng lãnh đạo nước Pháp thời Cộng hòa III. Đó là Tô rê và Ra ma dê. Giai đoạn lãnh đạo của đảng CS Pháp ngắn lắm vào đung giai đoạn VM phục hồi lực lượng và lai rai tấn công quân Pháp.

Nhưng bạn Chỉnh quên giai đoạn trước đó, giai đoạn mà đảng CS Pháp vào được trong Nghị viện Pháp, lôi kéo Pháp liên kết với nhóm Quốc gia XHCN Đức (Quốc Xã). Hành vi này tương tự Liên xô thỏa hiện với Đức. Giai đoạn này, đảng sử gọi là Mặt trận Bình dân.

Lý Toét said...

Tại vì Cộng sản khoác lên mình cái áo XHCN nên mới bị mọi người ghê tởm khái niệm XHCN. Thực ra, xu hướng XHCN là một xu hướng mà người văn minh hướng tới.

Đảng của TT Pháp Ô long cũng có tên là đảng XHCN mà lá cải quen gọi là đảng Xã hội.

Obamacare cũng là một hình thức XHCN.

Lý Toét said...

Còn những kẻ mang danh XHCN lại là những kẻ bòn rút tài sản của đất nước mà họ thống trị để mang của cải sang các xứ phi XHCN.

Đấy là đặc trưng của khái niệm XHCN dưới ánh sáng học thuyết Mác lê.

Cô Cấn said...

Tài sản để hớ hênh quá nên động lòng tham- Lời bác Triết

Lý Toét said...

Xin cảm ơn các bạn
- Don Chun
- Sất
- Thich Bao Hiem

đã ủng hộ.

Anonymous said...

* Triết học

Chết cười mý Lý Toét, cứ mở miệng ra là sai, vậy mà còn hay mở miệng:

- Con đường mà XH loài người hướng đến là ấm no (đủ ăn mặc) sau đó là công bằng và cuối cùng là tự do, tất nhiên hệ quả của ước muốn này là: tôn giáo, quốc gia (dân tộc), pháp quyền, dân chủ ...(có 1 số từ đồi trụy nên không nói tiếp, sợ trẻ em (dưới 90 tuổi) đọc sẽ ảnh hưởng đến đầu óc)... tất diên con đường đó là con đường mà có nhiều tên gọi khác nhau tùy theo mỗi nước và chế độ, dưng cơ mà Giáo chủ thánh giáo CS là Thánh Giáo Mác (viết tắt là SATAN) đã đặt tên gọi là CNXH KHÔNG TƯỞNG, và tất diên là Giáo chủ thánh giáo đã khẳng định là không thể làm được điều đó, mà những điều Giáo chủ thánh giáo đã nói là tiên đề, không thể sai được, khỏi cần cãi

- CNXH còn được gọi là CNXH KHOA HỌC, là 1 phát minh của những chế độ tốt đẹp mà Lý Toét gọi là Cộng Sản (xúc phạm à nhen, thử gọi 1 đ/c Đảng viên là Cộng Sản xem, bị chửi ngay) nghĩ ra, đặc trưng của CNXH (đương nhiên là KHOA HỌC) này là:
+ Phải có sự lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối (tức chuyên chính) của 1 đảng DUY NHẤT theo đường lối của chủ nghĩa Mác - Lê
+ Tư liệu sản xuất phải được công hữu (aka cải cách ruộng đất và cải tạo công thương nghiệp) và chịu sự lãnh đạo của nhà nước (aka của đảng)
+ Việc sản xuất phải tuân theo các kế hoạch định trước phù hợp với nghị quyết của Đảng (thay đổi mỗi năm 1 hoặc vài lần tùy thuộc ý muốn của lãnh tụ)

Vì vậy có thể khẳng định:
Trích
Tại vì Cộng sản khoác lên mình cái áo XHCN nên mới bị mọi người ghê tởm khái niệm XHCN. Thực ra, xu hướng XHCN là một xu hướng mà người văn minh hướng tới.
Hết trích

là nói rất dốt

Toét có thể chịu khó đọc báo Đảng nhiều hơn được không?

* Kinh tế:

Trong khi Nhà nước (tức Đảng) đang thiếu tiền, lãnh tụ phải sang tận bọn đế quốc để vay tiền (không kìm được nước mắt khi nghĩ đến chuyện này) vậy mà:
- Giảm lương cố định bị phản đối
- Tăng giá xăng bị phản đối
- Tăng giá điện bị phản đối
- Nương nhẹ việc trốn thuế như trường hợp trốn thuế dững 600 triệu Giao Chỉ tệ (tương đương 20 đến 30 cuộc nhậu buổi trưa của quan chức lớn) mà chỉ bị phạt tù có 30 tháng thì liệu có khuyến khích các doanh nghiệp đang sắp phá sản trốn thuế không?
- Và những thứ khác mời đọc trên báo

Liệu có nên đặt nghi vấn: các thế lực phản động thù địch đã leo cao luồn sâu vào để phá hoại Đảng bên trong hay không?

Lý Toét said...

Bạn Cần Chỉnh lại lẫn lộn rồi,

Chỉnh nói CNXH còn được gọi là CNXH KHOA HỌC. Sai.

CNXH KHOA HỌC là một học thuyết, chỉ dẫn quần chúng làm cách mạng XHCN, nhằm thay đổi hệ thống cai trị kiểu cũ - TBCN - thành hệ thống cai trị kiểu mới - XHCN.

CNXH - kiểu cai trị trước đây ở Liên bang xô viết và đang hiện hành ở xứ VN.

Lý Toét said...

Bạn Cần Chỉnh lại nói sai nữa,

Bạn ấy cho rằng gọi người đảng viên cộng sản là Cộng sản sẽ bị (người ấy) chửi ngay.

Ô hay, chính người cộng sản xưng họ là cộng sản; đảng của họ có tên là Cộng sản. Gọi họ là cộng sản lại bị chửi, nghĩa là làm sao.

Note: chữ "họ" là để cho khách quan. Bản thân tớ cũng nằm trong tổ chức ấy. Bạn Chỉnh thử gọi tớ là Cộng sản, xem có bị chửi không để kiểm chứng.

Dương Thường Trực said...

@ Mụ Lý,

Mụ nói về zụ 100 máy bay và mụ bảo là tốt cho "ta" - ta ở đây tớ hiểu là quần chúng.

Tớ chẳng hiểu, tốt cho ta là tốt thế nào...! Mụ làm ơn khai sáng điểm này...

Lý Toét said...

Gét hói,

Nếu xem việc Tẩu tán tài sản ra nước ngoài là xấu thì việc Đầu tư vào trong nước phải được xem là tốt chứ.

Thị trường hàng không có cạnh tranh thì sẽ có lợi cho khách đi máy bay. Điều đó dễ hiểu. Còn chuyện có khách hay không là việc của các hãng bay, không phải chuyện của hành khách.

gõ đầu trẻ said...

Sao ít có tài liệu nói đến vai trò của B trong giai đoạn này. Dù trên thực tế B có ngừng hoạt động đâu hả bác Lý.
Như vậy quy hết công tội cho ông Cụ, anh Văn và những anh ra công khai nhẽ chưa đúng?
Trong B thì ảnh hưởng của anh Văn dưới anh Khu, có khi dưới cả anh Khải nữa. Mấy anh này kì cựu hơn mà.
Có giả thiết là sau ông Cụ phải đẩy anh Khải vào Nam vì thế của ảnh lớn, thường xung đột với anh Khu? Vào để giúp hay kềm anh Ba thì ai mà biết.
Nhưng đó có phải sai lầm? Anh Ba nhanh chóng thu phục anh Khải và trở thành cặp bài trùng quá đỉnh?
Có giả thiết là đến khoảng Mậu Thân thì ông Cụ và anh Văn chỉ còn việc ngồi vặn cu?
Ôi sử Việt sao mà nhiều khoảng tối!

Lý Toét said...

Bạn Gõ Đầu Trẻ chưa thuộc đảng sử,

Tiền khởi nghĩa, anh Khải (Phan Đình quê Nam Định, not Phan Văn quê Hóc Môn) chả là cái thá gì so với anh Khu cả. Khi ấy, anh Khu là Tổng Bí thơ. Anh Khu đảm nhiệm chức vụ ấy cho tới CCRD 1954.

Đảng ta, dưới sự lãnh đạo tài tình của cụ đã đi từ thắng lợi này tới thắng lợi khác. Mà những thắng lợi sau to hơn thắng lợi trước.

Nhưng thắng lợi của đảng lại dẫn tới một hệ quả khác. Đó là, phía bên Thua cứ thua hoài, thua hoài đến lúc không thể thua được nữa.

Thể hiện đó là, thuế thu tăng nhanh hơn tốc độ kinh tế phát triển đẩy kinh tế đến chỗ cùng đường. Nguồn thu thuế ngày càng giảm, phải tăng thuế suất để bảo đảm nguồn thu, và lại càng thất thu.

Viễn cảnh trước mắt là kinh tế thị trường sẽ tự động teo tóp, nhường chỗ cho kinh tế gia đình (dạng tăng gia sản xuất).

Anonymous said...

Bây giờ phải làm sao hả mụ Toét các mác,nghe mụ nói hoang mang kinh đkm

Lý Toét said...

Fanh lỳ,

Khi tàu chìm thì chuột cũng tìm đường chạy.

Nói vui thôi, cũng chỉ tình trạng như 198x là cùng. Khi đó, chỉ mong kiếm đủ gạo (nghĩa đen) để sống.

Parkson sẽ đóng cửa trong tương lai gần. Coopmart sẽ như vậy trong tương lai không xa lắm.

Các nghề sẽ phát đạt: sửa xe đạp, vá dép.

Lý Toét said...

Kinh tế VN trước sao, nay vẫn vậy. Vấn đề đảng và chính phủ lo lắng là làm sao hoàn thành được nhiệm vụ thu ngân sách. Những khoản thu được thì đã thu. 9 tháng đầu năm mới thu được khoảng 60% chỉ tiêu.

Thuế là khoản không thể vẽ ra chỉ bằng sự tài tình của đảng. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn thu. Doanh nghiệp bây giờ chỉ cầu mong sao có doanh thu, không cầu lãi.

Dân ta, tự dưng chán tiêu tiền trong nước. Có tiền họ mang ra nước ngoài để tiêu thì làm sao tạo ra doanh thu nội địa.

Tình thế thế này, anh 3 phải cầu viện IMF thì may ra.

Quần chúng ơi, đừng bất mãn nữa. Hãy mạnh dạn tiêu tiền để đạt chỉ tiêu thu ngân sách.

Unknown said...

Anh fan lỳ cũng đừng lo lắng quá, anh lý toét chỉ đoán tương lai kinh tế dựa vào một mô hình kinh tế được xây dựng trên các yếu tố chính của anh ta, với giả định các yếu tố khác không đổi, và vì không có số liệu cụ thể nên anh ta sẽ xử dụng các từ khó xác định chính xác về thời điểm như là tương lai gần, hay tương lai không xa.

Biết đâu tương lai không xa đối với anh là 6 tháng còn đối với người khác là 6 năm 16 năm hay gì, nhưng nếu sai thì anh ta sẽ biện luận rằng nó phải dựa trên điều kiện các yếu tố khác không đổi, vì các yéu tố khác đổi nên nó sai thế là bình thường trong khoa học kinh tế, thế thôi anh, nhưng nếu anh dựa vào lí thuyết đó để hành động thì hậu quả anh là gánh chịu chứ không ai khác.

Đó là lí do anh đừng lo lắng quá, vì bình tĩnh tốt hơn hehe

Lý Toét said...

Bên trong Mipec Tower
[img]http://static1.cafeland.vn/cafelandData/upload/tintuc/thitruong/2013/04/tuan-03/mipec-1366231689.jpg[/img]

Bên trong Tràng Tiền Plaza
[img]http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/erlu/2013_10_02/tttm3.JPG[/img]

TTTM Hàng Da
[img]http://img.cdn2.vietnamnet.vn/Images/batdongsan/2013/06/10/17/20130610170228-3.jpg[/img]


[img]http://img.cdn2.vietnamnet.vn/Images/batdongsan/2013/07/22/11/20130722111907-image013.jpg[/img]
[img]http://img.cdn2.vietnamnet.vn/Images/batdongsan/2013/07/22/11/20130722111907-image008.jpg[/img]
[img]http://img.cdn2.vietnamnet.vn/Images/batdongsan/2013/07/22/11/20130722111907-image001.jpg[/img]

Lý Toét said...

Có cả Tam Hoàng nữa à,

Tương lai nằm trong tay các bạn. Các bạn càng do dự tiêu tiền trong hiện tại thì sẽ không có tiền tiêu trong tương lai.

Unknown said...

Rip mipec tower, rip trang tien plaza và các cái khác trong hình, chúc các bạn yên nghỉ, hehe

Unknown said...

Vâng tôi chào anh lý, blog anh tôi vẫn coi đều anh ạ

Linda Chow said...

nhìn avatar red dog của con Tam Hoang tôi không nhịn được cười...he he he giống như đang mong chờ một khúc xương vậy

Unknown said...

Hehe, vâng anh baby anh cứ cười thoải mái, chửi luôn cũng được, tôi dễ tính lắm , không chửi lại đâu hehe

À nhân tiện hỏi thăm anh trang web anh đầu tư thế nào rồi, dạo này đã kiếm được việc làm chưa ?

Linda Chow said...

Trang web của tôi lúc đầu cũng có nhiều người tham gia. Nhưng tôi phát hiện ra do tôi dùng nền tảng S3 của Amazon nên Google ưu tiên cho trang web của tôi khá lớn, tôi post gì lên khi search nó cũng hiện lên đầu. Tôi mới làm affiliate cho lazada, một dạng của amazon...tôi post sản phẩm tới đâu thì bà con ào ào vô tới đó do traffice từ google search...mỗi ngày tôi refer hàng chục deep link sản phẩm cụ thể cho lazzada.. cái này nó cụ thể hơn click vô banner trên các trang web thông thường ....nhưng thằng lazada này đứng là lừa đảo các bác ah...doanh số mà nó báo cho tôi toi giờ này là 200 ngàn he he he...tôi có kiểm tra conversion rate trên google analytic thì thấy vẫn refer với số lượng bình thường nhưng sau này nó ghi nhận có 1 hay 2 trường hợp...tôi có phản ánh thì nó còn chửi tôi nữa chứ he he...trên thế giới để công bằng sẽ có một bên thứ 3 là thằng conjuntion comisson đứng trung gian....mà tôi thấy đúng như bác Lý nói, doanh số moi nganh ngay càng giảm nên sắp toi thang này chắc cũng chết?tôi sẽ dẹp trang này luôn

Unknown said...

hôm nay, tôi rảnh rỗi bàn tý chuyện vềnguyên lý của cá nhân và sự thay đổi trong hành đông của cá nhân , hi vọng cacc bàn luận cho nó vui, tôi viết sai thì cứ chửi hehe

(1)hành đông của con người được quyết định bởi khả năng cá nhân của họ. một cá thể là một sản phẩm của nhân loại, cái được đúc kết từ một chuỗi tiến hóa của động vật, được lưu lại qua DNA truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. một con người được sinh ra thừa hưởng sự tiến hóa từ cha mẹ anh ta, người cũng được thừa hưởng sự tiến hóa tương tự từ tổ tiên. khi anh ta sinh ra, anh ta không bước vào thế giới tự nhiên, anh ta bước vào một môi trường có văn hóa , có giáo dục, có nước sạch, tôi tạm gọi đó là một môi trường cố định. chiều cao , trí thông minh, sắc đẹp ... anh ta thừa hưởng từ gien và môi trường giáo dục, cơ hôi kiếm việc kiếm bạn tình lập gia đình, đất nước anh ta sinh ra những hành động mà anh ta quyết định trong khi sống sẽ quyết định cuộc đời của anh ta. chúng tôi định nghĩa là định mệnh và số phận.anh ta không toàn hoàn tự do quyết định mà không ảnh hưởng bởi tâm lí học,nó được chọn bởi ảnh hưởng của những chọn lựa trong quá khứ và tất cả ảnh hưởng đó được phản ảnh bởi những gì mà anh ta và tổ tiên anh ta đã từng chọn lựa.

(2)di truyền và môi trường hướng dẫn hành đông của con người. chúng gợi ý anh ta đích đến và cách thức của hành động. anh ta sống không đơn giản như là một người bao gồm các tính chất nhất định; anh ta sống với tư cách một con người như một đứa con của gia đình, một con người thuộc về giai cấp trong xã hội của anh ta, của con người, của thế hệ anh ta; như là một công dân của đất nước anh ta; như một thành viên của một nhóm xã hội có những đăc tính rõ ràng; như là một người theo một tôn giáo nhất định, một triết lí, một tâm lí, và một ý tưởng chính trị nhất định; như một người có ý quan điểm rõ ràng trong những ý tưởng đang được tranh cãi trong xã hội. anh ta không thể tạo ra những ý tưởng của anh ta cũng như những giá trị tiêu chuẩn; anh ta mượn chúng từ những người đi trước. những ý tưởng của anh ta là cái mà môi trường mà anh ta sinh ra và lớn lên tạo thành. rất ít người được món quà tri thức để có thể tạo được những ý tưởng cơ bản, cái ý tưởng mà có thể tác động và thay đổi được suy nghĩ của người khác.

(3)một người bình thường không bao giờ hỏi những câu hỏi về những vấn đề to tát. với gợi ý của chúng tôi, anh ta sẽ dựa trên những suy nghĩ của những người tạo ra các ý tưởng cơ bản. anh ta sẽ làm những gì chúng tôi gợi ý, anh ta sẽ cư xử như một con cừu trong đàn. ý tưởng đó chính xác là sự thừa hưởng tri thức của biết bao thế hệ, cái mà định nghĩa một người bình thường. mặc dù chúng tôi hoàn toàn chắc chắn rằng một người bình thường sẽ chọn lựa. anh ta sẽ chọn được nuôi dưỡng để trưởng thành theo một hình mẫu truyền thống hay một mẫu được chọn lựa bởi người khác, vì anh ta tin tưởng một cách chắc chắn rằng đó là con đường rất tốt để đưa anh ta đến sự trưởng thành, sự công nhận xã hội và sự giàu có của anh ta. và anh ta chắn chắn sẽ thay đổi ý tưởng trên nếu có một ý tưởng về hình mẫu khác tốt hơn nhanh phục vụ mục đích trên của cá nhân anh ta.

còn tiếp...

Củ Chuối Tây said...

Tôi đọc nhưng chưa hiểu ý của cô Tam Hoàng.

Cô đang bàn về sự hình thành hành vi cá nhân hoặc các yếu tố hình thành hành vi cá nhân phỏng?

Unknown said...

nguyên lý của cá nhân và sự thay đổi trong hành đông của cá nhân

Trên là chủ đề đó anh chuối tây, hành động không phải hành vi anh ạ. Nói chung tôi viết mà anh có đọc không hiểu thì cũng bình thường anh ạ, không sao không sao, hehe. Văn viết học thuật nên có nhiều từ chuyên nghành

Suy Thoái said...

Hơn nửa số người được hỏi không biết Việt Nam đang sửa Hiến pháp

Như thế này bảo sao ko ra nghị định 72 hehe

Unknown said...

Hóa ra bác Lý cũng là đảng viên. Người đồng chí vĩ đại của bác vừa ra đi rồi đó, bác làm một bài tưởng nhớ đi chớ hihi

spirit said...

Thầy Lý,
Còn cách nào Donate nữa không?. Em chưa có thẻ thanh toán quốc tế.

spirit said...

RIP, Đại tướng.

Cô Cấn said...

Cô Hoàng đại loại mỗi năm trúng vài quả thì hành vi sẽ chuyển từ chân chỉ sang chụp gựt?

Lý Toét said...

Cảm ơn Spirit,

Thanh toán Paypal chỉ mất một khoản phí nho nhỏ (vài %) nhưng có lợi cho cả người bán lẫn người mua.

Paypal là trung gian bảo đảm cho giao dịch ấy thành công. Paypal tạm giữ tiền của người mua và chỉ trả cho người bán sau khi người mua không có khiếu nại gì.

Lý Toét said...

Triết lý của Tam Hoàng, trong kinh tế học gọi là xu hướng. Tức là muốn thu được lợi ích thì phải theo xu hướng thị trường. Hay nói cách khác, đừng nên đi ngược xu hướng thị trường.

Nền giáo dục Lừa, tất yếu đào tạo ra những con Lừa. Tất nhiên, con Lừa nào cũng cố gắng vùng vẫy.

Câu hỏi đặt ra, tại sao ta không thừa nhận mình là Lừa. Có phải hơn không.

Unknown said...

Chào các bác, tôi chưa có tài khoản paypal(đăng ký rồi nhưng chưa verify, lâu ngày thì bị ko cho access nua) nhưng tôi đọc trên mấy forum thì nó hay có trò giả vờ mua xong rồi trả lại...người bán bị charge back, rồi thêm khoản phạt nữa???

Linda Chow said...

Xin lỗi, cồng trên của tôi, tôi quên đổi account (tất nhiên tôi có nhiều account nhưng không phải là Dư Lợn Viên...he he)

Lý Toét said...

MB,

Đơn giản là tài khoản tiền mặt (hoặc CC) của bạn lâu không dùng nên ngân hàng tạm đóng lại. Bạn gọi điện tới ngân hàng đề nghị họ kích hoạt.

Bon chen said...

"...anh ta sẽ làm những gì chúng tôi gợi ý, anh ta sẽ cư xử như một con cừu trong đàn. ý tưởng đó chính xác là sự thừa hưởng tri thức của biết bao thế hệ..."@ ...hoang
tri thức copy paste hả anh? thảo nào hàng ngìn năm trước cái cày con trâu bây giờ cũng vẫn con trâu, cái cày, sau này cốp bết lại là cái cày con trâu... quả thật vi diệu, quả thật nhiều từ chuyên ngành

Lý Toét said...

RIP đ/c Võ Nguyên Giáp,

Có giả thuyết cho rằng, đ/c Giáp điều hành cụ Huỳnh Thúc Kháng trong giai đoạn cụ Hồ đi Pháp. Điều này bạn Cần Chỉnh cũng khẳng định như vậy. Tớ lại suy diễn theo hướng khác.

Khi đó, đ/c Giáp làm TƯ Ủy viên, phụ trách bộ Nội vụ. Theo tớ, đ/c ấy không cao mưu như vậy đâu. Vì nếu cao mưu thì đ/c ấy không để cho mình ngày càng thất thế như trong thực tế.

Đ/c Giáp chỉ như Triệu Tử Long, đến ngày đến tháng thì bóc Cẩm nang và làm theo lời cụ Hồ dặn trong ấy. Mưu đồ vẫn là ông Cụ.

Còn người thực hiện ngụy tạo vụ án phố Ôn Như Hầu là 2 đồng chí Lê Giản (em Tô Hiệu) và Chu Định Xương (thân phụ cựu phó Bộ trưởng Chu Hảo).

Unknown said...

Cám ơn anh lý toét đã bàn luận, hehe

À vâng anh bon chen đó chính xác là cách chúng tôi định nghĩa một người bình thường, anh ạ, hehe . Người sáng tạo ra động cơ máy cày chẳng hạn, không phải là một người bình thường, anh ta là người tạo ra ý tưởng cơ bản, chúng tôi sẽ gợi ý cho người bình thường mua. Bởi vì nó có lợi hơn cho họ, anh ạ, hehe

Lý Toét said...

Giả thuyết trên có lẽ muốn làm che mờ một thành tích u ám khác của đ/c Giáp. Đó là, đang học ở Hoàng Phố thì đ/c được gọi về để làm phó cho đ/c Phùng Chí Kiên. Sau đó vụ phục kích mờ ám mà không biết ai chỉ điểm đã làm thiệt mạng đ/c Kiên.

Số là, đ/c Kiên được Liên xô đặc cách vào TƯ đảng phụ trách quân sự. Một người được Liên xô huấn luyện quân sự về nắm chỉ huy quân sự sẽ là một trở ngại cho cách mạng VN.

Lý Toét said...

Kiên ở lâu bên Nga, cùng phe với Phong (Lê Hồng), Tập (Hà Huy). Nên số phận của Kiên giống số phận của Phong, Tập là điều dễ hiểu.

Lý Toét said...

Đ/c Giáp còn nổi tiếng trong vụ T-4 hay 6 Sứ. Hàng loạt những liên lạc của đ/c ấy đều được an dưỡng tại trại Thanh Liệt.

Hãy để đ/c Giáp yên nghỉ. Làm tay sai thì làm sao có thể làm lãnh tụ được.

spirit said...

Có phải là nặng lời quá không khi chỉ trích VNG " làm tay sai thì làm sao có thể làm lãnh tụ được".
Nhìn lại việt nam, thời đại xã hội chủ nghĩa, lãnh tụ nào chẳng làm tay sai cho ngoại bang. HCM, lãnh tụ đời đời, cũng là tay sai của quốc tế cộng sản đó thôi.

Anonymous said...

- Tay sai cho ngoại bang đương nhiên là lãnh tụ, nhưng tay sai cho lãnh tụ thì được thế là may lắm rồi, đấy là chưa kể việc không có tự trọng khi cứ tiếp tục nhận chiến công không phải là của mình, không có lòng tự trọng thì làm sao được các lãnh tụ tôn trọng?

- Nếu 1 tên lưu manh đâm chém người không ghê tay nhưng nhũn như con chi chi trong tay đại ca mà nhận xét rằng "tên này không lưu manh như vậy" hay "đời nào có kẻ dám chém người mà nhũn như vậy" thì đều là đánh giá thiển cận thiếu cái nhìn thực tế cuộc sống, rất đáng chê trách

- Dùng tay địch để diệt "địch" là 1 chính sách nhất quán của Đảng ta, vừa làm trong sạch hàng ngũ ta lại vừa gây thêm lòng căm thù địch, trong các ví dụ của Toét thì trường hợp của Phong là đáng thương nhất, tội của Phong là đẹp trai, trẻ khỏe, có kiến thức, thật đáng tiếc

- Đã nói đám Giản, Xương chỉ là chó săn, làm theo lời chủ mà cứ dẫn chứng mãi là sao nhỉ? Nói thế khác gì nói CCRĐ là lỗi của đám Chinh, Việt, Lương, Thắng? Phải có cái nhìn tổng quan nhé

- Kinh tế đi xuống chỉ là tạm thời, đi lên là tất yếu (trích nghị quyết Đảng), có tiền mà không tiêu hôm nay (hay mua vàng, Mỹ kim) thì không cần làm gì ngày mai cũng sẽ còn lại 1 nửa, vấn nạn hiện nay là dân trốn thuế quá nhiều, lực lượng an ninh cần vào cuộc tìm hiểu xem 200.000 doanh nghiệp không nộp thuế này có trốn thuế không

- Báo ta (tức báo Đảng) có đăng chuyện nhà nước ta phản ứng khi có 1 tên nghị sỹ của bọn tư bẩn đế quốc gọi chính quyền ta là chính quyền cộng sản (mời sợt), đấy là phản ứng của người (tức Đảng ta) có lòng tự trọng, còn 1 số thành phần không biết tự trọng (mặt dày) thì còn nói làm gì (kiểu như thằng lưu manh ăn cướp, khi bị gọi là ăn cướp nếu còn lòng tự trọng sẽ khác với thằng hết lòng tự trọng mà tự hào là ăn cướp)

Anonymous said...

CÔ Giáp chỉ nhận công đầu ĐBP thôi chứ cô ấy có đánh chó đâu đcm cán bộ nước mẹ qua chỉ đạo kịch bản
Đkm lăn tăn là Bê cê tê khử ngay như các cô Chè đại tướng,cô Mai gì gì,gòi gì Tấn bla bla
Sau này an phận thủ thường thế là tốt lăn tăn là đột tử như chơi đcm đíu đùa mới BCT đc đao

Bon chen said...

anh ... hoang dùng từ "gợi ý" là khiêm tốn quá, là không chuyên ngành, nhẽ nên dùng từ "định hướng" cho nó chuyên nghiệp có phỏng? Nhân tiện từ "chúng tôi" anh dùng quả thật nhiều ý nghĩa

Unknown said...

Anh bon tôi thấy giờ là lúc ngưng trả lời anh rồi, tôi tranh luận vấn đề, để có thêm kiến thức chứ không cãi nhau anh ạ, kính anh, hehe

Lý Toét said...

Hình như bạn Cần Chỉnh âm mưu đánh đồng Đảng của tớ với Kẻ cướp?

Bạn sai rồi.
1. Kẻ cướp chỉ cướp của một người rồi thôi, không cướp tiếp của nả của con cháu người đó,
2. Kẻ cướp trước sau gì cũng phải đền tội. Còn Đảng của tớ muôn năm trường trị. Quý vị quần chúng chỉ có thể gato mà thôi.

Bạn Chỉnh đụng đến vấn đề kinh tế là phát biểu lung tung vô lối,

200 ngàn doanh nghiệp đó đã nộp đầy đủ thuế doanh thu thì mới quyết toán được. Nhưng vì hạch toán không có lãi nên không thể thu được thuế Thu nhập DN của họ được.

Unknown said...

À quên vì lâu quá tôi không vào blog anh lý toét nên sợ một số anh chị không biết lại hiểu lầm. Tôi lên net được anh lý toét và anh bom đào tạo, nên miễn nhiễm với chửi , do bị chửi nhiều quá. Quán bựa chửi ầm ầm còn chưa xi nhê gì tôi hêh, anh lý toét và anh bom đào tạo tôi quá tốt hehe

Thứ hai, Tôi là dân đen, làm ăn chân chính không chính trị chính em gì đâu đấy nhé, cacc làm chứng cho tôi. Các anh cam mạng nhé hehe

Cuối cùng là tôi chưa bao giờ nói xấu anh lý toét hay anh bom nhá, hehe he. Thôi tôi đi nhậu với mấy anh bạn, chào cacc

Unknown said...

Mụ Toét iu iu@hé hé, say mẹ rùi. Bia nhờ Mụ và các Bạn tư vấn dùm.

Bia mới có việc làm thêm, hơi xương xẩu. Vài trẹo/ngày/5 ngày. Công việc: Thuyết khách + Nghe khách hàng chửu và có thể bị hành hung.

Nội dung sự việc đại ý là: Bán 1kg Cua cho khách gồm Cua + dây rợ, bao bỳ…Giá: 120 ngàn. Dưng đột nhiên Quản lý thị trường quy định không tính dây rợ các loại (Cua không kèm La-gim). Vậy còn có 0.8 kg. Theo lẽ, Bia phải hoàn trả phần chênh lệch đó cho khách vì hụt kg.

Về nguyên tắc và nhu cầu, Khách hàng rất muốn lấy Cua, dưng bắt giảm tiền còn 113 ngàn, not 120 ngàn. Sếp bắt Bia thuyết phục Khách nhận hàng, không giả xiền chênh lệch.

Bia dự tính các phương án:

- Năn nỉ thừa nhận sai trước dưng vì lý do này kia, kia lọ chai;

- Đổ thừa tại Quy chế, pháp luật thay đủi;

- Hết xiền hoàn giả chênh lệch;

- Giá bán 1kg Cua là giá Mão (gồm bao bì các loại + chi phí khác tính gộp), nếu bán đúng kg thật, giá không phải là 120 ngàn mà phải 125 ngàn. Đại khái vậy;

- Đéo giả xiền, đứa nào muốn kiện, tao hầu Tòa, mày đóng tạm ứng án phí chít mẹ.

- Đưa Cua theo phân loại khách hang, dễ tính đưa trước, khó tính đưa sau, hay trộn lẫn khó+dễ tánh

- Mướn mấy tên ngàu ngàu đứng bên cạnh.

- Vvvv và vvvv

Mụ Toét và các Bạn có cao kiến gì về thương lượng, đàm phán, góp ý giúp, Thank và hậu tạ. Dạo này bia Vả lắm, số đéo gì toàn dính việc khó nhằn.

Lý Toét said...

Bài toán của Bia có vẻ mang tính ước lệ, nhưng lại phù hợp với thực tiễn kinh tế VN.

Hợp đồng của bạn hiện đang giao hàng với giá 120k/kg trong đó có 200/1000g là bao bì.

Quy định mới buộc bạn không được dùng bao bì dày như thế. Nếu bạn tiếp tục giao hàng thì sẽ lỗ vì tính đủ sẽ lên đến 125k/kg.

Có thể đang có nhà cung cấp khác cạnh tranh với bạn với giá 120k/kg không có bao bì. Trường hợp này, bạn không có lựa chọn trong đàm phán.

Trường hợp giá bán trong ngành phải là 125k/kg thì việc thương lượng hoàn toàn trong tầm tay. Nhất là thanh lý lô hàng còn lại với giá 122.5k/kg, tức là cưa đôi.

Mục đích của thương lượng là 2 bên cùng có lợi. Thị trưường VN hiện nay, ưu thế đang thuộc về người mua, tức là xu hướng giá xuống.

Lý Toét said...

Tam Hoàng,

Chả ai làm chính trị trên net cả. Làm chính trị là phải offline. Chính trị phải đi với âm mưu.

Linda Chow said...

X Man chắc là vay được tiền của IMF rồi đó các bác...lúc này tôi thấy lượng truy cập với các từ khóa liên quan tới bất động sản, chứng chỉ quỹ, đầu tư đều tăng...X Man đã nhả tơ kịp lúc he he he

[img]http://i1322.photobucket.com/albums/u566/nghint/rennis5_spider-cock_zps53cd2c64.jpg[/img]

Tỷ Phú Say Lìng said...

Mụ Toét hài hước phết. Kinh tế VN đang bị thu hẹp nhưng cũng k tới nỗi trở về thời bao cấp. Dù sao thì với những người còn trẻ và tay trắng(như tôi) thì chuồn luôn cần gì nghĩ ngợi nữa.

Lý Toét said...

Lình,

Đừng hiểu nhầm "bao cấp" như là "nhà nước cấp miễn phí cho quần chúng xài" nha.

Bản chất của "bao cấp" là lấy vật phẩm của nông thôn để cung cấp cho thành thị.

Nhưng thành thị không phải được hưởng "miễn phí". Thành thị mất nhiều xương máu hơn nông thôn.

Lý Toét said...

Theo định nghĩa đó, thời bây giờ không thể "bao cấp" được nữa. Vì không thể dễ dàng lấy đi nông sản mà không trả tiền sòng phẳng.

Lý Toét said...

Hình ảnh sau đây cho thấy, con đường đi lên CNXH là con đường nhân dân ta đã lựa chọn. Oán trách gì ai.
[img]https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1381969_10201694821629007_972391462_n.jpg[/img]

Linda Chow said...

trên FB Anh Chí cũng có hình ông này nè các bác...NKYN đăng lại [img]http://i1322.photobucket.com/albums/u566/nghint/1376595_743617138998369_574093946_n_zps6e67c929.jpg[/img]

BẦN NÔNG LỪA said...

Mụ Lý có thông tin gì về vụ giải quyết nợ của Vinasink không mụ, đặc biệt nợ nước ngoài, sau một thời gian ì xèo trên lá cải về thưa kiện, gòi buôn bán nợ, giờ chìm xuồng sao? đcm B tài quá chứ!

Linda Chow said...

Chào BNL, bác Lý chắc đang bận ở 30 Hoàng Diệu (pha trà, rót nước, tiếp khách) tôi chỉ gúc báo đảng tạm, cũng không biết rõ he he
Vinashin đã trả nợ xong:

http://dantri.com.vn/xa-hoi/da-ban-duoc-67-con-tau-tai-tieng-cua-vinashinlines-o-xu-nguoi-786576.htm

Giá bán tàu trên 10% so với bán sắt vụn

Lý Toét said...

Bần Lừa,

Vụ Vinashin đã ngã ngũ rồi mà. Số nợ 600 triệu đô của chủ nợ Hà Lan được Chính phủ bảo lãnh, gia hạn 10 năm(?).

Còn Trái phiếu CP và vốn Nhà nước cấp 10 lần hơn thế thì huề cả làng.

Một phần (tàu bè) sang cho Vinalines thì đem lại lỗ cho đơn vị này.

Phần BĐS ven biển giao cho Dầu khí, miếng ngon dầu khí nhận, miếng không ngon thì trả lại cho Vinashin.

Nghe đâu chỉ có mảng Vinaxuki làm ăn được nhưng cũng không lãi lắm.

Dương Thường Trực said...

Về kinh tế có trở về thời thiên đàng hay không,

Mác nói, "Xã hội loài người phát triển theo hình xoáy trôn ốc....".

MBTrading said...

Nếu trở về thời thiên đàn thì nông dân sẽ là người đi RR đó các bác...buôn và nuôi cá là giàu nhất, tiếp đó là nuôi heo, gia cầm... Người buôn hàng xa xí phẩm như túi xách, nước hoa, giày dép chết chắc...một số bạn trẻ kiếm tiền nhờ vào fashion shop online sẽ khó tồn tại...kinh doanh sản phẩm, vật tư nông nghiệp sẽ có đất sống...nói chung là nên về quê làm ruộng...xem đây
http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/nhan-tai-lan-dan-vat-va-cho-viec-20131007081352985.htm

Lý Toét said...

Đừng nhầm nha, MB

Thời Thiên đàng, không chỉ có ví bóp, váy đầm, mà đô la, hột xoàn có đủ hết. Có điều, thời đó chỉ buôn bán trong giới lãnh tụ với nhau.

Ngày nay, ta có điều kiện cung cấp hàng xa xỉ cho các gia đình lãnh tụ hơn nhưng lại bất lợi ở chỗ, các gia đình đó lại thuận lợi hơn trong việc đi ra nước ngoài để mua sắm.

BẦN NÔNG LỪA said...

Thành mụ Lý, nghe nói cao thủ X men đã tiếp cận IMF, có thể rã đông món thịt nguội chưa mụ?

Lý Toét said...

BNL,

Cái vụ IMF là tớ tính ra, vì chẳng có cửa nào tốt hơn vay IMF.

B đang cố vớt vát vụ kêu gọi ODA nên mới có vụ 285 ngàn tỷ trái phiếu làm đối ứng. Nhưng cách này sẽ càng chìm sâu hơn.

BẦN NÔNG LỪA said...

Mụ Lý, bổng dưng tôi hỏi vụ nợ Vinasink là có ý cả, từ Vinasink B xin được khoanh và giản nợ, dẫn đến những món nợ của tư bản xem ra không quá khó để đàm phán phải không mụ, kiểu như Vinasink hay Hy Lạp ấy, dcm tao chưa có xèng, mày từ tư tao trả, mày ép quá tao bùm, đéo lấy được xu nào...nhưng nếu đồng ý khoanh nợ tao sẽ nhượng bộ thay đổi chút chút,...

Vì thế để giải đông, tôi ủng hộ mụ việc vay IMF, hay ODA, hay any bank của bọn tư bản giãy chết và ủng hộ việc cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước và bán bớt tài sản từ các tập đòan, cty nhà nước, vì sâu??? Hỏi là trả lời.

Không có xèng thì lấy cc ra mà làm cao tốc, xây cơ sở hạ tầng, cảng biển đường xá,..nhà máy hột nhơn, đcm.

Không có xèng ngoại thì làm đéo gì mà mua được nợ xấu, VAMC hay gì cũng chỉ là cái xác.

B mà không nợ tư bản thì lấy cc ra mà cải cách chính trị, xã hội,...đcm chỉ có dùi cho B vay nợ tư bẩn càng nhiều mong ra càng mau thay đổi...

Bán tài sản nhà nước hay hợp tác với tư bản là chiu bài đôi bên cùng có lợi, đcm bần nông đừng có cải, chỉ có tư bẩn và B cùng hợp tác và bảo vệ thành quả (aka lại quả) thì chúng mới mong thay đổi, đcm lừa mà đóng cửa và sất đao gồi quay về thời thiên đàn thì đói rã họng, đcm...vì vại bọn nào phản đối việc vay nợ rõ là thiếu hiểu biết.

Hảy tự hỏi làm sao để vay được thật nhiều, thật nhiều và đừng lo không có xèng trả nợ, nhe bọn lổ đít. Cho dù có tham nhũng chăng nữa thì của cãi gơi gớt vẫn làm tăng GDP và tạo công ăn việc làm, và kích cầu nhé.

Lý Toét said...

BNL,

Vinashin vay của tư bản Hà Lan chỉ bằng 1/10 số vay trong nước. Nhưng số vay trong nước chỉ cần B xóa sổ Vinashin là xù.

Bọn Nam Âu Địa Trung Hải vỡ nợ là do ăn tiêu bình thường như trước trong khi thu nhập sụt giảm do khủng hoảng 2008 gây ra thất thu du lịch và vận tải.

Còn Vinashin vỡ nợ là do đầu tư bừa bãi để rút ruột.

Không thế so sánh Vinashin với bọn Nam Âu được vì bản chất khác nhau. Bọn Nam Âu chỉ cần giảm chi tiêu hoặc kinh tế phục hồi là đủ.

Còn kinh tế VN đang ở tình trạng cạn kiệt doanh thu do hậu quả của quá trình phấn khởi tăng năng suất thu ngân sách những năm qua. Bây giờ, càng xiết thuế càng làm giảm giảm doanh thu.

Nếu không có kiều hối mỗi năm 10 tỷ thì đứt lâu rồi. Hiện nay chỉ có giải pháp là đưa vốn từ ngoài vào để thúc đẩy đầu tư, tạo ra doanh thu.

spirit said...

Thầy Lý,
Thủ tướng NTD đi Pháp, Mỹ để vay tiền IMF là chắc rồi. Có điều không biết vay về để trả nợ, đầu tư, hay ăn tiêu?
Thầy có dự đoán gì về giá trị đồng việt nam trong tương lai không?

Lý Toét said...

Spirit,

Kinh tế VN hiện trong tình trạng cạn kiệt doanh thu. Cần phải đưa vốn từ ngoài vào để thúc đẩy doanh thu.

Doanh thu có thể do chi tiêu, có thể do đầu tư tạo ra. Chi tiêu thì có giới hạn nhưng đầu tư là vô hạn. Một công trình có thể có giá thanh toán là 1 đơn vị hay 3 đơn vị tùy thuộc vào chủ quan của người duyệt chi.

Dương Thường Trực said...

Spirit,

Bạn ko đọc báo Đảng a?

Vậy thì nghe nhạc hiệu này để đoán chương trình đi: NHNN: Tỷ giá khó có thể tăng hơn 2%

Thông tin báo Đảng thường đi theo 1 form, đến nỗi mấy anh xe ô rỉ tai nhau...báo cứ đăng bài "Nhất quyết ko giảm giá xăng"....là phải đi mua xăng ngay, vì mai mốt xăng sẽ tăng 2 ngàn và giảm 400 Cụ...

Lý Toét said...

Tớ nhiều lần nói rồi, chính sách nhất quán của nhà nước ta hiện nay là không tuỳ tiện phá giá đồng bạc để bảo đảm thu nhập thực tế của những người hưởng lương từ ngân sách.

Giả sử bạn có biết trước được NHNN sẽ phá giá thì cũng chẳng thể đầu cơ ngoại tệ được vì chính sách kết hối cản trở.

Anonymous said...

Đảng, chính phủ đang thiếu tiền, vậy mà các doanh nghiệp xăng dầu thay vì nộp thêm 390 Giao Chỉ tệ/1 lít Giao Chỉ xăng (đơn vị đo lường tại Giao Chỉ, tương đương khoảng 0,85 đến 0,95 lít tiêu chuẩn Phú Lang Sa) lại tìm cách giảm giá xăng dầu, phải chăng lãnh đạo các công ty xăng dầu đã bị các thế lực thù địch phản động mua chuộc? Nhẽ lực lượng an ninh nên vào cuộc tìm hiểu về những bọn "tự chuyển hóa" ở đây!!!

Lý Toét said...

Hễ đụng đến vấn đề kinh tế là bạn Cần Chỉnh cần phải được chỉnh,

Giao dịch xăng dầu là bảo đảm 3 lợi ích: Nhà nước - doanh nghiệp - người tiêu thụ.

Nhà nước vẫn không giảm thuế suất tức là không bị thất thu thuế.

Doanh nghiệp hạ giá bán lẻ để kích thích tiêu thụ, tăng doanh thu, cũng có nghĩa là làm lợi cho nhà nước.

Cho nên, không có gì phản động ở đây cả.

Lý Toét said...

Tiếp tục,

Xin cảm ơn các thành viên đã ủng hộ:
ForKid
Thich Bao Hiem
Sất
Nam Mh
Xây Xập Zì
Bần Nông Lừa

...bao@gmail.com

spirit said...

Thầy Lý, em xin phép tiếp tục bàn về kinh tế Việt nam.
Đúng như thầy viết, chính phủ Việt nam gặp phải vấn đề là thất thu ngân sách và cạn kiệt doanh thu. Tuy nhiên, cái khó khăn của chính phủ VN, ngay cả khi đã vay được tiền từ IMF, là :
- Phải thắt chặt chi tiêu theo cam kết của IMF khi thoả thuận vay. Điều này là không dễ dàng gì khi ngân sách ở TW và địa phương đều là các thùng không đáy.
- Nếu tiếp tục đầu tư thì không tạo ra doanh thu cho ngân sách mà chỉ tạo ra doanh thu cho nhóm lợi ích cầm quyền .
Em thì cho rằng, các khoản vay này chỉ để cấp cứu cho CP trong tình trạng hết ôxy để thở.
p/s Em muốn bảo vệ chút tiền còm của mình nên muốn chuyển sang tài sản khác để cất giữ nên hỏi về giá trị tiền đồng trong thời gian tới.

Lý Toét said...

Spirit,
Tớ hiểu ưu tư của bạn.

Những người có rất nhiều tiền thì họ đã mang ra nước ngoài hoặc mua vàng. Đối với họ, tài sản chỉ còn 1/3 cũng còn hơn là bị mất hết.

Nhà nước ta đang nỗ lực (chứ không chỉ tuyên truyền) kềm lạm phát cỡ dưới 7%. Mục đích là để bảo vệ "sổ hưu" hay thu nhập của công chức hưởng lương từ ngân sách. Số này khá lớn:
- 2.5 triệu công chức dân sự tại nhiệm (không tính lực lượng vũ trang)
- 9 triệu đảng viên
- 22 triệu(?) sổ lương

Note: những con số trên là các mặt của thống kê chứ không phải thành phần riêng rẽ.

Nếu để thu nhập thực tế của đám này sụt giảm, tình thế không thể đoán trước.

Đầu cơ ngoại tệ thì bị NHNN khóa các ngả rồi.

Nên giải pháp chỉ là gửi tiết kiệm nếu chưa có công việc đầu tư khả thi.

Unknown said...

Ối giời ơi bạn linh hồn , chúng tôi đã dự đoán tiền lừa năm nay mất giá khoảng 10 phần trăm cách đây nhiều tháng rồi, hỏi gì nữa bạn?

Trên thế giới này , ai là người dự đoán chính xác hơn? Bạn nên tin vào gợi ý đó mới phải, hehe, nhưng tuỳ bạn thôi,

spirit said...

Cám ơn anh Tam Hoàng.
Avatar hình chú chó, so nice.

Anonymous said...

Lý Toét nhẽ không biết kinh tế hay chỉ là kinh tế bàn giấy nhỉ? Đồng ý là

Trích
Nhà nước vẫn không giảm thuế suất tức là không bị thất thu thuế.
Hết trích

Nhưng nếu giờ tăng giá xăng nữa thì đám quần chúng làm gì? Chắc chắn chỉ cúi đầu cam chịu vì nếu bỏ xe máy, xe cá nhân thì biết đi bằng gì? Đấy!! Nhà nước không tranh thủ lúc này đám quần chúng không có phương án thay thế để gấp rút tăng giá xăng, tăng các mặt hàng nhà nước đang độc quyền thì phải đợi đến lúc nào mới tăng giá? Không có tiền thì nhà nước hoạt động như thế nào khi mà ta chưa tiến tới CNXH (hay CNCS ấy nhỉ?) như nước Mỹ để nhà nước không hoạt động thì mọi việc vẫn chạy? Cứ nghĩ cảnh nhà nước của dân do dân vì dân của Đảng mà không có tiền vì bọn xăng dầu giảm giá là người viết còm mênh càng thêm nghi ngờ bọn xăng dầu đã bị các thế lực phản động thù địch mua chuộc, thật là nguy hiểm

Linda Chow said...

Thấy Cần Chỉnh lúc này hay bám thắt lưng địt mà đánh...trong TH này là bác Lý he he he, bác Lý đi đâu cần chỉnh cũng theo để chửi nhỉ??thuế tính theo % nên nhà nước chắc cũng mất chút đỉnh?có một so tin vui ne các bác...
http://cafef.vn/thi-truong-dau-tu/bat-dong-san-thanh-khoan-dang-cai-thien-2013100822220061317ca43.chn

http://cafef.vn/thi-truong-dau-tu/su-troi-day-than-ky-cua-bds-cao-cap-2013100815261440011ca43.chn

Lý Toét said...

MB,

Bạn Cần Chỉnh có năng khiếu Sử đảng, tớ công nhận. Nhưng bạn ấy bàn về kinh tế thì phán đâu sai đấy.

Anonymous said...

Xời, không có đủ kiến thức để trả lời nên trả lời kiểu đó rất không nên áp dụng trong trao đổi, cần rút kinh nghiệm

Vấn đề chính ở đây không phải là kinh tế mà là an ninh, ai cũng biết đất nước này là của Nhân dân, vậy thì mọi quyền lợi phải để phục vụ Nhân dân chứ!!! Đến như giá điện lẽ ra có thể tăng lên ngay bây giờ cũng không chịu tăng mà lại phải để sang năm, trong khi đó nếu tăng giá điện (đủ để bù những chi phí như sân gôn, khách sạn .v.v.) thì đám quần chúng cũng phải cắn răng để trả chứ biết làm gì? Rất có thể bọn điện lực là bọn đã "chuyển hóa" chứ không phải đùa đâu. Hay là vụ tăng giá ga gần đây, lẽ ra phải tăng đồng bộ ga-than-điện-dầu thì lại chỉ tăng có 1 vài thứ, do đó đã khiến bọn quần chúng chuyển đổi sang những thứ khác, gây thất thu rất lớn cho Đảng và Nhà nước. Hay là vụ gần đây có quyết định mua 300 triệu Giao Chỉ tệ phải báo cáo, cũng phải đặt ngay nghi vấn đây chính là âm mưu của các thế lực thù địch nhằm vào Nhân dân ta (vẫn còn rất nhiều Nhân dân nghèo khổ, chưa kịp chuyển tiền ra nước ngoài nên tiền phong bì hay lại quả từ các dự án vẫn phải chuyển thành vàng-Mỹ kim). Cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu, biểu hiện lệch lạc (nghị quyết đại hội Đảng vừa rồi)

Lý Toét là cộng sản (ý là đảng viên ý mà) thì phải biết trong tình hình hiện nay các thế lực thù địch phản động điên cuồng chống phá (nghị quyết đại hội vừa rồi) vì vậy càng cần phải nâng cao cảnh giác chứ không thể lơ mơ như hiện nay được, cần guyết liệt rút kinh nghiệm

Thuần kinh tế: số tiền giảm 390 Giao Chỉ tệ có thể thu hết bằng cách đặt ra 1 khoản phí nào đó, giả dụ phí phục vụ (aka típ) chẳng hạn, như vậy mọi khoản tiền đều được nhà nước thu, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho nhân dân

Ghi chú: nhân dân được em Quang đại tá định nghĩa, mời tìm

Chân lý: lời người viết còm mênh luôn luôn đúng

Lý Toét said...

Bạn Chỉnh cứ chọn mấy cái Nhỏ mà bỏ qua những cái Lớn,

Thống kê cho thấy mức nhập khẩu xăng dầu mỗi lúc mỗi hạ. Chính số lượng xăng dầu tiêu thụ mới là nguyên nhân gây thất thu. Các nhà kinh tế đã tính toán rằng, mỗi 1 đồng tiêu thụ xăng dầu sẽ đém lại doanh thu ít nhất là 10 đồng.

Hạ giá xăng lúc này vẫn bảo đảm 3 lợi ích riêng trong lãnh vực xăng dầu. Còn những lợi ích khác do tăng mức tiêu thụ xăng dầu thì ai cũng biết. Nhưng lợi ích lớn lao nhất là ổn định chế độ, không phải vay nước ngoài dẫn đến phụ thuộc.

Hay bạn Chỉnh có âm mưu làm cho kinh tế sụp đổ dẫn đến đảng tan.

BẦN NÔNG LỪA said...

Mụ Lý, mụ có quan tâm đến vụ VN gia nhập TPP không? sao tôi ít nghe lá cải lừa bàn vụ này nhễ, mặc dù B đang cong đích chay đua, hồng vớt vát chút gì?

Vào TPP các doanh nghiệp VN được lợi gì? khi mà các đk trả giá không nhỏ, đó là:

"Trên Vietnam Net ngày 18/9, ông Nguyễn Đình Lương nguyên Trưởng đoàn đàm phán Hiệp định thương mại Việt Nam-Hoa Kỳ (BTA) nhận định rằng, ngoài những rào cản kỹ thuật khó vượt qua, ba vấn đề cơ bản nhất đầy chông gai với Việt Nam khi tham gia TPP bao gồm, thứ nhất là quyền lập hội của người lao động, thứ hai cạnh tranh bình đẳng giữa khối doanh nghiệp Nhà nước với các thành phần kinh tế khác cũng như sự bình đẳng tiếp cận các nguồn lực, tài nguyên, vốn và thị trường; sau hết là vấn đề bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ" trích từ RFA

Nếu nhựơng bộ ba đk này, cơ hội VN thay đổi sẽ rõ ràng hơn chăng?

Lý Toét said...

BNL,

Bọn Mỹ thấy có vẻ việt vị với vụ TPP nên mới tuyên bố đại khái, 5 năm nữa ký TPP chưa muộn.

TPP cũng giống như WTO ở chỗ mở rộng thị trường bằng cách dẹp bỏ các rào cản thương mại. Cách này sẽ tận dụng được các lợi thế địa phương về năng suất lao động, hay nói cách khác là thị trường được mua rẻ hơn hay cùng số tiền mua được nhiều Hữu dụng hơn.

VN đã được gì khi vào WTO. Qúa nhiều, đó là:
- Bọn giãy chết vào đầu tư, kéo theo
- Giá BĐS tăng vùn vụt, kéo theo
- Bọn giãy chết vào đầu tư "hớt váng" BĐS
- Dân VN cảm thấy kiếm tiền quá dễ dàng mà không cần đầu tư giáo dục, kỹ năng lao động nên cũng lao vào đầu tư BĐS
- Lợi tức tăng không do tăng năng suất lao động, tạo điều kiện cho hàng giá rẻ (kể cả vật tư) phẩm chất thấp tràn vào.
- Sản xuất hàng hóa trong nước bị thu hẹp nhưng vẫn không cảm thấy dư thừa nhân công do lãnh vực BĐS thu hút mạnh mẽ.

Đến khi BĐS trì trệ thì mọi cái phơi bày.

3 điều kiện kia của bọn giãy chết chỉ nhằm mục đích làm cho người lao động có thu nhập tốt hơn, để mua được hàng hóa của chúng (kể cả hàng hóa do chúng đầu tư sản xuất tại VN) nhiều hơn. Thế đấy, chẳng tốt đẹp gì. Đảng ta thì nhắm tới xuất khẩu, bọn chúng nhắm tới thị trường trong nước. Khác nhau nhiêu đó thôi.

Lý Toét said...

So sánh thế này để thấy,

Bọn Pháp uống hết 1/2 lượng rượu bỏn sản xuất, hết 2/3 lượng fo mai bỏn làm. Ba Tây uống hết 1/3 hay 1/2 lượng cà fe. Trong khi VN tiêu thụ hết 1/3 lượng gạo, 7% lượng cafe.

Kinh tế ở đó chứ đâu. Cái gì cũng xuất khẩu thì ăn bằng không khí á.

Lý Toét said...

BNL,

TPP cũng là cơ hội tốt cho chúng ta đấy. Trong đó có tiêu chuẩn, buộc phía cung cấp phải nằm trong khối.

Thí dụ, VN gia công may mặc cho khối thì không thể nhập khẩu vải và phụ kiện từ các nước ngoài khối.

BẦN NÔNG LỪA said...

Các điều kiện mụ nói tôi thấy OK, nhưng vụ chính trị không thấy mụ nói đến, ở VN làm đéo gì được quyên lập hội hả mụ, tất cả đều do đảng kiểm soát hết, kể cả hội từ thiện, công đòan,v,v...

Thế thì lần này nếu vào TPP thì được tự do lập hội à? sướng nhảy, bần nông tha hồ ốp nai đề mần từ thiện, và so on...

Thế nào là công bằng giữa doanh nghiệp nhà nước và các thành phần kinh tế khác sau khi vào TPP?

Lý Toét said...

BNL,

3 điều kiện gọi là "chính trị" kia, tớ đã phân tích rồi mà.

Trong đó quan trọng nhất là Công đoàn độc lập, nhằm phân chia lợi tức chủ - thợ được công bằng hơn. Qua đó tăng sức mua của người lao động - thành phần chiếm số đông.

Dương Thường Trực said...

Nhớ ngày xưa đi viếng cụ được thưởng 2 ổ bánh mỳ. Ngày nay, ko giới hạn số lượng, lại còn được khuyến mãi thêm cả nước uống.

[img]https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1385753_534996803260357_1071397027_n.jpg[/img]

Lý Toét said...

Ai tài trợ vậy ta?

Unknown said...

Chào bác Lý. Bác cho e hỏi VAMC đang mua nợ xấu ầm ầm như thế sẽ có ảnh hưởng như nào đến các thị trường?

fs said...

@cụ Lý
lời cụ Lý lói quả ra đi của đại tướng sẽ làm tăng GDP quá chính xác.
đcm hqua e nghe đài tiếng lói vịt nem bảo sẽ giảm 20% vé tàu cho ai ra thăm đại tướng, giao thông mà còn sướng như vậy thì mấy cái khác càng khoái nữa. he he.
thêm quả ảnh cho ép phê hố hố
[img]http://m.f29.img.vnecdn.net/2013/10/12/tieubinh6-5218-1381515168.jpg[/img]

Lý Toét said...

Chinh,

Bạn xem lại loạt bài "Bế tắc của kinh tế VN và lối thoát" viết hồi tháng 3. Mua kiểu đó chỉ là khoanh nợ lại, chưa phát sinh được doanh thu. Muốn kinh tế chuyển động, điều kiện cần là phải có lượng tiền bên ngoài đưa vào.

FS,

Tớ không nói cụ Giáp chết góp phần tăng trưởng. Tớ chỉ nói mọi người nên nhìn vào yếu tố tích cực của nó là cơ hội tăng trưởng.

Ở đây, điều kiện Đủ là nhà giàu phải tiêu tiền. Nếu chỉ nhà nghèo tiêu tiền thì quay lại thuyết Kính cửa sổ vỡ.

Day-dreaming said...

Anh Say Lình còn đó ko? toai muốn hỏi riêng anh ngoài lề chút.

Day-dreaming said...

Vụ VNG này đình đám rình rang...xem như B cho truyền thông bày hết để tạo tiền lệ cho các vụ (ma chay cưới hỏi sau của các cụ khốt(sau nhể)

Thường các vụ ma chay, cưới hỏi, tang giỗ...với các đỉnh cao chỉ là cổ võ giản dị, tiết kiệm, tính quần chúng...Khởi sự từ vụ này với..đường xá xây cấp tốc, phi cơ,..hehe. Đếu thấy bần nông nào, rân chủ nào hohe...tuốt tuột đều im thim thít..

Day-dreaming said...

Từ già tới trẻ thút thít mà quên rằng tuyền bộ phát sinh GDP này ko phải từ ngân sách(????), do tư gia nên Bê càng cổ võ(????)

Đới là tư gia của Tướng thất sủng, liêm khiết...

Các cụ cả khác???? Hề hề..

Lý Toét said...

Đây Mình,

Đây là Tiêu chuẩn. Biết "Tiêu chuẩn" là gì không. Kinh phí đáp ứng Tiêu chuẩn phải là từ nguồn ngân sách, bất kể lãnh tụ giàu nghèo.

Vài nghìn tỷ không làm vỡ khoản dự phòng. Ngân sách hiện đang thiếu trăm ngàn tỷ, không phải vài tỷ.

Day-dreaming said...

Vậy ý bác là cả vụ đất chôn ngoài đảo, vị trí vàng...là tiêu chuẩn hết.

Thế thì xứ Lừa sau này, còn bao nhiêu đảo, hòn, mũi đất, cứ điểm đẹp là tiêu chuẩn để giành sắp sẵn hết?


Day-dreaming said...

Đến VNG là bắt đầu hay là tiêu chuẩn đã có từ lâu nhưng là thông tin tuyệt mật. Đến VNG thì cho công khai.

Thế thì một loạt các gia đình các cụ bật dậy đòi chuyển dời hài cốt di tản khắp nơi khỏi Mai dịch rồi...Hay mổ trỏng là mộ gió...???

Lý Toét said...

"Tiêu chuẩn" mà tớ nói đến là Lễ tang quốc gia, với chi phí do quốc gia chi. Còn chuyện cụ Giáp phải chôn ở quê là ý của TU không cho cụ được nằm chung ở Mai Dịch.

Tóm lại là cụ không có Tiêu chuẩn Mai Dịch. Thế thôi.

Lý Toét said...

Bạn Đây Mình chưa sống thời tem phiếu bao giờ nhỉ, hay là đã quên

Những người được Tiêu chuẩn cung cấp thuốc lá, mà không hút, có có bao giờ từ bỏ tiêu chuẩn thuốc lá đâu.

Ông lê Đức Thọ cũng chôn ở quê nhưng vẫn có mồ mả ở Mai Dịch, đó như là một đảng cấp lãnh tụ.

Day-dreaming said...

Vâng được bác đả thông,đã quá... Vậy giới lãnh tụ cấp cao, VNG không nằm trỏng...

thời bao cấp em có dính dáng đến những năm cuối...chỉ còn nhớ tí ti.

VNG bị phân biệt...mà lũ bần nông và kền kền vẫn ầm ầm...đúng là xứng đáng bị ca trị

Day-dreaming said...

Có chăng liên tưởng đến năm nào..đám tang Dung Hà tại hải phòng...cùng rầm rộ các tay hâm mộ áo đen, kính đen nối dài cái phố...cũng phi cơ thuê chở xác bảo quản lạnh từ HCm city về Phòng, cũng dân bu xem, bị dẹp thô bạo (quăng xe như đồ chơi nếu không tránh đường,cấm dám ho he bàn tán..)

Dương Thường Trực said...

Mơ ngày,

Nhớ năm nào, Mẽo và Trung Hoa trong bắt tay nhau...ngoài truyền thông vẫn chửi nhao ầm ầm...!

Chẳng ảnh hưởng gì đến diễn biến bên trong....

Unknown said...

VNG cũng là người phản đối dự án bô xít tây nguyên mạnh, ko rõ động cơ nào, nhưng có vẻ 1 phần thể hiện sự bất đồng chính tả mới B.

Linda Chow said...

Công chúa ơi là công chúa...tôi nghĩ cụ Jap mà phản đối Boxit cái gì...lúc đó cụ lú lẫn rồi nên chắc lũ con cháu bắt cụ phải điểm chỉ thôi (chúng cũng có phần he he he)

Củ Chuối Tây said...

Bôxit thì chính B ta bật đèn xanh, cho đội nghị phân phản đối chứ có gì lạ. Cụ Jap tham gia phản đối càng ưng hơn.

Dương Thường Trực said...

Xe chở xác thông chế đi qua nhà tớ...!

Phản ứng của dân, đâu cũng như một cùng đồng lòng: GIƠ MÁY ẢNH....

Linda Chow said...

Thủ tướng Lý Khắc Cường sau khi ghé thăm Thái Lan, được bà thủ tướng Shinawatra tiếp đón trọng thể (có duyệt binh, quốc yến, đi chơi đánh cồng chiên..tham khảo trang FB https://www.facebook.com/Y.Shinawatra đã đến VN chiều nay...sao ngài không ghé sớm hơn một chút để tiễn người đồng chí của Mao Chủ tịch nhỉ???

pín said...

có trường hợp chính thống chế KHÔNG muốn nằm đó ko anh Lí?
tôi là thống chế tôi cũng ko thích nằm cùng các đồng đội ở đó, nhưng anh nói ko có tiêu chuẩn tôi lại nghi nghi hehe

Dương Thường Trực said...

Anh Pín,

Chuyện đó đâu fải thống chế muốn là đc. Cụ Kiệt muốn cũng đâu đc

Lý Toét said...

Muốn kiểm chứng có phải "ý muốn" của Thống chế không, hãy để ý đến sự kiện sẽ diễn ra nay mai: "Trả lại biệt thự 30 Hoàng Diệu là ý muốn của Thống chế và gia đình".

MBTrading said...

Nếu thu lại thì một phần lớn phải làm nhà lưu niệm vậy thì cũng đâu có giá trị bao nhiêu hả bác?

Lý Toét said...

Từ "Nhà lưu niệm" chuyển sang biu đinh thương mại mấy hồi. MB khờ nhỉ. Đất đai "sở hữu toàn dân" mà.

MBTrading said...

Cảm ơn bác :-)

Lý Toét said...

Cảm ơn thành viên Cò Con đã nhiệt tình ủng hộ.

Unknown said...

đơn xin học vói di chúc đéo cùng kiểu chữ nhải, nhẽ do 2 con viết