Wednesday, October 16, 2013

Tiền VND đang lên giá

Viết tặng thành viên BẦN NÔNG LỪA

Ai cũng nói giá cả leo thang, tiền tệ làm phát, Chính phủ mưu phá giá tiền Đồng.

Trên thực tế, tiền Đồng mỗi lúc mỗi lên giá. Bằng chứng là, mỗi Đồng bạc ngày hôm nay mua được nhiều thứ hơn Đồng bạc của ngàn hôm qua, hay nói cách khác một tài sản ngày hôm nay được yết giá thấp hơn ngày hôm qua. Xin đơn cử,

Cách nay 3 năm, trong một cuộc đấu giá, 4 khúc gỗ có hình thù kỳ dị được trả tới 47.9 tỷ đồng. Đây là hình ảnh của một trong 4 khúc gỗ ấy.

Rồng trong bộ Tứ linh có giá 47.9 tỷ đồng

Tại Lễ hội 1000 năm Thăng Long, những cây bonsai dưới đây được triển lãm với giá hàng trăm tỷ đồng. Đó là,

Mâm xôi con gà được định giá 120 tỷ đồng trong triển lãm Sinh vật cảnh
Chiến thắng Bạch Đằng được định giá 70 tỷ đồng
Dáng Thăng Long có người trả tới 60 tỷ nhưng chủ nhân không bán
Trực quân tử, có người trả 25 tỷ mà chủ nhân không bán
Dáng làng, có người trả 22 tỷ mà Toàn "đô la" chưa bán
Cách nay 3 năm, những "căn biệt thự" như thế này có giá hàng trăm tỷ


Đấy là giá cả của quá khứ. Hôm nay, đồng bạc Việt có giá hơn bao giờ hết. Căn biệt thự sau đây được định giá 43 tỷ đồng. Căn biệt thự này tọa lạc ở mặt tiền đường Trần Quốc Thảo, quận 3.

Biệt thự mặt tiền Trần Quốc Thảo được định giá 43 tỷ.
Điều đó có nghĩa là, tiền Đồng của Việt Nam đang lên giá.

242 comments:

«Oldest   ‹Older   201 – 242 of 242
Ngựa - PhoBitcoin.com said...

nhà a lý cũng đông vuôi nhẽ. a no nhẽ a chù, mà nhẽ đéo phải.hehe.
ngựa làm culy cho 1 bank quốc doanh của b.nhọc quá cacc ak. zưng mà đéo đủ điều kiện và dũng khí thoat lừa.huhu

Unknown said...

Nếu anh gia ngua dã nói thê thì tôi sai cmnr. Tôi xin lỗi anh . Anh chỉ nói lên ý kiến của mình. Anh nhận của tôi một lạy

[/img]http://troll-face.ru/static/images/okay_guy.jpg[/img]

Unknown said...

[img]http://troll-face.ru/static/images/okay_guy.jpg[/img]

Củ Chuối Tây said...

Anh Ngựa cái bàn thế tôi ưng cũng, đồng ý với anh là B giỏi mặc định cmnr.

B có phải mắt mù tai điếc đéo đâu mà đéo đọc các bản báo cáo hay đề xuất của bọn tư vấn quốc tế. Hoặc có phải B đéo nhìn thấy những quốc gia khác giàu có ngon hơn mình đéo đâu.

Đơn giản vì làm thế, đương nhiên B mất mẹ đặc quyền đặc lợi. Mà quyền lợi thì ở trong tay mình giờ tự nhiên lại thả ra làm đéo có phỏng? DCM ủng hộ B cai trị thêm thế kỉ nữa. he he

Unknown said...

Kính chào chú Lý,

Cháu thường hay theo dõi blog của chú và Bác sĩ Hải thường ngày. Những kiến thức của chú thực sự làm cho cháu rất ngưỡng mộ vì tất cả các lĩnh vực hầu như chú đều có thông tin và nghiên cứu rất sâu.
Cháu hiện đang làm việc cho công ty về xây lắp công trình xây dựng cơ bản ở ĐBSCL.
Hầu hết các công trình của cháu làm đều với nhà nước.
2 năm gần đây, việc thanh toán rất khó khăn, rất chậm. Có đôi khi chủ đầu tư còn nợ tiền công trình sang đến tận 2 năm mặc dù công trình đó cháu đã hoàn thành và nghiệm thu xong.
Vào tháng 10 năm nay, đáng lý ra cháu đã có thể được thanh toán 1 công trình đã hoàn thành xong nhưng vì chỉ thị 09/CT-TTg và các văn bản của Bộ Tài chính về việc cắt giảm đầu tư công nên việc thanh toán bị đình trệ, nghe nói sang đến tận năm sau.
Link chú có thể xem thông tin ở đây: http://baodatviet.vn/kinh-te/tai-chinh/bo-tai-chinh-yeu-cau-dia-phuong-that-hau-bao-2356759/

Cháu muốn xin ý kiến chú về 2 điểm như sau:
1. Theo chú, đối với năm nay, việc cắt giảm đầu tư công như trên sẽ được thực hiện như thế nào? Cụ thể là những công trình của cháu đã hoàn thành xong trong năm nay có được thanh toán hay không?

2. Việc cho phép bội chi ngân sách vào năm sau đã có trong nghị quyết nên cháu dự đoán kỳ họp quốc hội lần này cũng sẽ được thông qua. Như vậy, năm sau, những công ty làm việc với chủ đầu tư nhà nước nhiều như công ty cháu thì phải cần lưu ý những điều gì.

Thưa chú Lý, Cháu năm nay 33 tuổi, nếu so về tuổi, chắc chú Lý nhiều tuổi hơn cháu. Về kinh nghiệm, chắc chắn là chú Lý có rất nhiều kinh nghiệm hơn cháu.
Do đó, cháu rất mong nhận được góp ý chân thành từ chú để giúp cháu có thể tìm kiếm những con đường đi trong thời kỳ rối loạn này mà đôi khi ở tuổi của cháu khó có thể hình dung ra được.
Kính chào chú Lý. Kính chúc chú và gia đình luôn mạnh khỏe và thành công.

Củ Chuối Tây said...

Blog mụ Toét giờ càng lúc càng đông khách. Chúc mầng mụ và cảm ơn cũng.

Không để ý hết 200 cồng, thảo nầu mà ấn mãi không ra cồng tmt.

LNVT said...

Còn gạo còn tiền còn đệ tử
Hết cơm hết gạo hết ông tôi.

Câu này nghe quen ko các anh? Bản chất Lừa nó thế.

B của các bạn giỏi nên mới hiểu rõ vấn đề này. Để còn đệ tử thì đương nhiên phải còn gạo còn tiền, vậy thôi.

Anh Gà-đá-phi cũng hiểu rõ điều này, bằng chứng là đệ tử trung thành đến khi ảnh chui ống cống. Nhưng ảnh quản lý kém hơn B ta nhiều boong nên mới bị như thế. Bạn thấy rõ chưa ạ?

Unknown said...

anh mbatra lập luận anh cũng tạm được nhưng cũng chưa được chứng minh.tuy ví dụ minh họa sai vì vụ bạc lai hy bị bắt vì lí do gì thì tôi không nghĩ là anh biết mặc dù anh có thể nghĩ là mình biết, nhưng cũng không ảnh hưởng đến lập luận nên tôi cho qua luôn, không đáng bàn, còn vụ tôi hiểu sai ý anh lý thì tôi không chắc vì anh không phải anh lí toét nên tôi cũng không nghĩ anh biết , nhưng cái này cũng không ảnh hưởng lập luận không đáng bàn.

mặt khác anh không lập luận về việc tôi nói có quân đội là có quyền. chứ không cần có tư duy quản lý, tư duy kinh tế, nên tôi vẫn chưa thấy gì hay cả, nếu còm sau anh vẫn như thế tôi xin phép anh cho tôi nhận sai bỏ qua như anh gia ngua, mặc dù tôi vẫn nhận thấy anh tranh luận để thêm kiến thức một cách tích cực, tôi cám ơn anh.

còn anh no, tôi xin cáo lỗi với anh, trình tôi kém tôi đọc anh tôi chả hiểu gì mà nhận xét, kính anh

Unknown said...

tôi viết thiếu là có tư duy quản lý tốt , tư duy kinh tế tốt, tôi xin lỗi anh mbtra

Lý Toét said...

David đang làm việc trực tiếp với Chủ đầu tư với tư cách là B hay Tổng thầu B, sao lại hỏi tớ. Theo hiểu biết của tớ về các công trình có vốn ngân sách:

- Những công trình vì "Nhiệm vụ chính trị" thì doanh nghiệp bỏ qua tính toán kinh tế. Có thể nghiệm thu rồi, nhưng Nhà nước thanh toán lúc nào cũng được.

- Ngay cả khi Thu ngân sách vượt kế hoạch thì bao giờ các dự án cũng phải chờ giải ngân đến cuối năm. Muốn được thanh toán ngay sau nghiệm thu thì phải có Quan hệ tốt với Chủ đầu tư.

Thực tế:
- Một số bạn bè của tớ đã bỏ vị trí công chức có vai vế để ra làm doanh nghiệp, 2 năm gần đây đã phải bán máy móc, giảm quy mô và cũng giảm doanh thu.

- Một số khác làm Tư vấn cũng đã giảm sản lượng 50% từ 3 năm nay.

- Một số khác chỉ còn bảng hiệu công ty và một vài người cốt cán.
---

Chỉ thị gì mà bạn đề cập chỉ lưu ý: ngưng những dự án chưa triển khai để dồn vốn cho những dự án đã. Dự án của bạn đã nghiệm thu rồi thì cần có "quan hệ tốt" với chủ đầu tư. Và có thể đến cuối năm mới được giải ngân.

Chúc bạn may mắn.

Lý Toét said...

Tam Hoàng,

Kết luận: Lãnh đạo của ta chắc chắn phải giỏi. Vì không giỏi thì không thể cỡi đầu cỡi cổ mà thiên hạ không dám làm gì.

Cái mà thiên hạ nhầm (thực tế là do bị định hướng) đó là: Cho rằng lãnh đạo nhiệt tình nhưng ngu dốt. Họ không ngu mà cũng chẳng dốt. Ngu dốt mà sao tài sản nhiều thế.

Bạn cho rằng Kim Ủn cũng ngu dốt, nhưng nhờ nắm được quân đội nên mọi người phải phục tùng. Tớ phân tích,

- Tại Sao Kim Thái tông lại chọn Ủn mà không chọn người anh của y. Vì người này không đủ tài.
- Tại sao mọi lời vàng ngọc của Kim Ủn thốt ra đều được các sỹ quan cao cấp tại cơ mật viện ghi ghi chép chép như là những lời giáo huấn. Nếu Kim Ủn không đủ mạnh thì sẽ bị đám quân nhân này nghiền nát.
- Trong lịch sử đảng CS Triều Tiên, chính Thái tổ Nhật Thành cũng làm đảo chính lật đổ kẻ khác và thanh trừng kẻ cạnh tranh.

Unknown said...

Anh lý lập luận thế tôi rất ưng, tôi sẽ suy nghĩ kĩ về những điều Anh nói.

Lý Toét said...

David,
Về câu hỏi xu hướng sử dụng vốn đầu tư từ nguồn bội chi như thế nào,

Để làm vốn đối ứng trong các công trình vay vốn của nước ngoài, để tạo ra tăng trưởng kinh tế.

Còn các công trình trong nước vẫn nằm trong vốn ngân sách tức tài khoản Công chi trong GDP.

Tình hình sẽ là: Vốn ít mà Nhà thầu nhiều nên Nhà thầu muốn có công việc sẽ bị bắt chẹt. Nói chung muốn sống được trong tình hình mới phải có lãnh đạo bảo kê.

Unknown said...

Cuối cùng là nên phân biệt các thuật ngữ sau đánh nhau giỏi , quản lý giỏi và tư duy kinh tế giỏi. Vậy khi Anh Thanh trừng được người khác, Anh nắm được quân đội, Anh chiếm lợi thế trong phân chia của cải thì có nghĩa là Anh chỉ đánh nhau giỏi hay Anh như vậy là Anh đã giỏi cả ba.

Nói chung là điều Anh lí toét nói, tuy chỉ có một thời gian ngắn. nhưng tôi cũng đã suy nghĩ kĩ rồi, có nhiều điều tôi định viết ra nhưng lại thôi, chủ yếu vì lí do cá nhân tôi không muốn bàn thêm nữa nên tôi xin kết thúc vấn đề này ở đây luôn. đây là một hành vi không lấy gì làm tự hào, vì Anh lí toét đã lập luận rất đàng Hoàng , nên tôi rất xin lỗi cacc

Lý Toét said...

Tam Hoàng,
Ta tranh luận để giúp ta có nhận thức đúng, để có hành động đúng đắn.

Dù không phân định được đúng sai, cũng vẫn làm cho ta hiểu vấn đề sâu sắc hơn và nhất là, chấp nhận sự khác biệt.

Không có lãnh đạo giỏi hay dở, chỉ có lãnh đạo có tử tế hay là không.

Lý Toét said...

Nếu bạn tự hào rằng, lãnh tạo ta đánh nhau giỏi thì bạn nhầm to rồi đấy.

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

Mụ toét lơ cồng Ngựa nhé, vụ lợi dụng chênh lệch giá đô kiếm xèng cách đây 1-2 niên mụ biết ko.

A Hoàng, có đéo gì đâu mà mở mồm là xin lỗi hả a. Địt mẹ cứ chửi váng lên cho e, hehe

Lý Toét said...

Giả Ngựa,

Bạn thử tớ đấy à. Bạn mần cho ngân hàng thì lạ gì mấy vụ này. Cách nay 2 năm thì phải, sang Kam rút tiền ở máy ATM của Techcombank. Tốn một ít phí nhưng vẫn lãi.

Hay là bạn muốn nói tới Carry Trade,

Hay là muốn tìm hiểu về lịch sử buôn bạc. Cái này đầu têu là bọn Pháp. Người ta hay chê trách Pháp không đầu tư ở thuộc địa như người Anh. Thực ra bỏn buôn bạc lời hơn đầu tư. Có nhớ đồng bạc hoa xòe xứ Đông Dương đắt hơn đồng quan bên chính quốc không.

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

hehe, thành mụ. Ý ngựa muốn hỏi cái cơ hội hổi hiện tại và sau này có ko, làm thế nào để nhận ra.

Lý Toét said...

Vụ dự báo, để tớ tính toán lại rồi thảo luận sau.

Chỉ xin lưu ý, vụ ATM bên Kam hồi đó không phải là "sơ hở" của ngân hàng Techcombank. Chính Techcombank là người hưởng lợi lớn từ vụ này chứ không phải khách vãng lai.

Nên nhớ, đến khi công chúng biết thì chu kỳ sản phẩm đó đã ở giai đoạn suy thoái rồi.

MBTrading said...

Bác Lý cho hỏi các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản cho VN có phải là chỉ trong chờ lợi nhuận từ việc hoàn thuế xuất khẩu chứ không cần có lời? Có nghĩa là sẳn sàn bán ở điểm hòa vốn để có tiền hoàn thuế thôi?

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

Con trết đing hỏi làm Jì buồn cừi quá. Thuế xuất khẩu nông sản là 0% mà hoàn cái mẹ gì mà trông chờ.
Bỏn bắt ND trồng cho nhiều, thu giá thật thấp để bán rẻ nuôi Tư bản lấy xèng lấy thành tích chứ đéo gì có chuyện hoàn vốn.

kat kat said...

Tình hình kinh tế đang khó khăn, B không sợ dân điên lên hay sao mà đòi thu ngân sách cho cao hơn năm ngoái vậy, ai biết giải đáp cái.

Củ Chuối Tây said...

Cô katkat, nhiệm vụ thu ngân sách là của bên thuế,họ vẫn luôn phải đặt ra chỉ tiêu % cao hơn của năm trước.

Nhẽ cô nghĩ anh Vươn hay anh Điền gì gì sẽ làm nên những mồi lửa?

Lý Toét said...

Không có ai giải thích cho MB à,

Chính sách hoàn thuế là để khuyến khích xuất khẩu. "Hoàn" nghĩa là đòi lại phần thuế đã đóng.

Thí dụ: HABECO sản lượng 5 triệu chai rượu Vodka Hà Nội, Doanh thu 250 tỷ đồng, trong đó thuế tiêu thụ đặc biệt 75 tỷ và VAT là 25 tỷ đồng.

Trong số đó tiêu thụ nội địa 4 triệu chai, xuất sang Lào 1 triệu chai. Số tiền thuế được "hoàn" lại cho HABECO là 15 tỷ + 5 tỷ = 20 tỷ.

Chứng từ hoàn thuế là biên bản thông quan của Hải quan.

Trong xuất khẩu nông phẩm, nhà xuất khẩu có thể bán "lỗ" nếu như phần hoàn thuế của họ đạt được lợi nhuận kỳ vọng.

Bạn tớ, cách nay chục năm, chỉ riêng xuất sắn lát phơi khô mà doanh số đã 30 tỷ.

Giả Ngựa hiểu sai rồi đấy. Có thể vẫn đánh thuế xuất khẩu nhưng lại hoàn thuế VAT.

Lý Toét said...

Bạn Kat Kat,

Nền kinh tế có tăng trưởng, dĩ nhiên Thu ngân sách cũng tăng trưởng theo. Chỉ tiêu Tăng trưởng Thu ngân sách để chứng tỏ nền kinh tế đang tăng trưởng.

TC Thuế bộ TC đang kêu ca thâm hụt thu ngân sách là do họ lười biếng hay vì lý do nội bộ nào đó. GDP tăng 5.4% thì thu ngân sách lẽ ra cũng phải tăng 10%.

MBTrading said...

Cảm ơn bác Lý...vậy có thể thấy trường hợp xuất khẩu sắn lát trộn cát(cho đầy container) hay xuất vokca Hanoi chỉ có thùng rổng hay thuốc lá cũng chỉ là hộp trống là giống nhau...Tôi mới nghĩ doanh nghiệp chỉ cần thành lập một đối tác bên HK hay Sing sau đó xuất khẩu các sp kém chất lượng qua( hạt điều lép, hạt cafe nát chẳng hạn)để kiếm tiền hoàn thuế là sống khỏe (hàng hóa kém phẩm chất sau đó đem đổ xuống biển cũng được nhưng ít ra cũng hợp luật vì ko là container trống)he he he

http://www.baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/bo-truong-quoc-phong-canh-bao-nan-xuat-khau-cac-container-rong-2358316/

kat kat said...

Vậy ra tăng trưởng GDP chỉ là giả tạo, nếu kinh tế VN không đi lên thì phải chăng các thông tin về GDP của VN năm sau cao hơn năm trước là giả tạo? Tớ mù mờ quá bác Lý ơi.

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

@ Mụ lý.
Tớ có nói ko hoàn thuế VAT đâu, mời mụ đọc lại cồng.
VAT dĩ nhiên phải hoàn nhưng con Trết đing ở cồng trên đây hỏi về hoàn thuế xuất khẩu.

Tớ xin nói ngay và luôn là thuế xuất nông sản bằng 0%, nông sản chủ yếu mua trực tiếp từ nông dân nên không có chuyện kiếm lãi được từ hoàn chênh lệch thuế xuất nhập khẩu.

MBTrading said...

Con Giả Ngưa nên bớt những cồng ngu ngốc đi...ai lại đi so đo từng câu chữ

Củ Chuối Tây said...

Mụ Toét vui lòng kiểm tra lại trang cồng, sao Chuối click mà mãi không lật trang như bên Quán Bựa nhở?

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

Địt mẹ con trết đing nài bam ngu đéo chịu được,
Câu hỏi của cô: có phải là chỉ trong chờ lợi nhuận từ việc hoàn thuế xuất khẩu chứ không cần có lời?

Địt mẹ hỏi về thuế xuất khẩu thì Jì trả lời về thuế xuất khẩu chứ. Jì so đo câu chữ gì mà cô bẩu so đo hả con mặt lồn.
Địt mẹ con mặt cặt này Jì để ý trước giờ thật cô đéo bam cái nào ra hồn. Địt mẹ con ngẫn.

MBTrading said...

Giả Ngựa...ở đây bác Lý hay phần lớn cũng hiểu ý tao là hoàn thuế từ việc xuất khẩu, tao vd điển hình là lĩnh vực nông nghiệp, các lĩnh vực khác tương tự...chỉ có mày không hiểu vì quá ngu nên mói bam linh tinh. Đây là cồng cuối trả lời mày.

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

@Trết đing: "Bác Lý cho hỏi các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản cho VN có phải là chỉ trong chờ lợi nhuận từ việc hoàn thuế xuất khẩu chứ không cần có lời? Có nghĩa là sẳn sàn bán ở điểm hòa vốn để có tiền hoàn thuế thôi?"

Địt mẹ con mặt lồn này hỏi về xuất khẩu nông sản giờ lại bẩu xuất khẩu nói chung, chết mẹ cười con ngẫn. Điển hình cái mả mẹ nhà cô, con này làm bốc cờ đúng là bốc cức thật, Jì chúa ghét mấy con broker hehe.

Ngựa - PhoBitcoin.com said...
This comment has been removed by the author.
MBTrading said...

@Giả Ngựa, tại mày trích cồng của tao nên tao chỉ cho mày thấy cái Ngu của mày...tao hỏi như vậy trong khi bác Lý hiểu liền còn mày thì không vậy không phải là ngu chứ còn gì? Tao hỏi trong lĩnh vực nông nghiệp vì nó phổ biến và dễ thấy nhất...cồng thứ hai sau đó tao cũng nói các lĩnh vực khác tương tự

Thứ hai các cồng phía trên mọi người đang thảo luận về thiệt thòi cho xuất khẩu nông sản, hàng hóa mà ko lấy tiền hoàn thuế trong trường hợp con Yamato mày có đọc hiểu không con ngu?

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

@Trết đing
Nếu cô muốn làm anh nủi điên, cô sắp thành công gòi đái. Địt mẹ Jì đọc cồng cô đã đầy đủ 1 câu hỏi, Jì giả nhờ cồng đó.Hỏi cái giề, trả nhời cái đó, Cô lảm nhảm cái máo lôz gì mà phải đọc cồng con Yamato nữa.

Địt mẹ nhưng mà Jì phải công nhận con nài nịnh gất khéo, haha.

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

mày mày tao tao, con nài chắc bực Jì lắm đai, aha.tranh thủ lúc chưa nủi điên Thôi Jì gí buồi vầu bam với con mặt lồn nài.

Lý Toét said...

Củ Chuối,

Trang cồng chỉ định vị chính xác ở trang 1. Sang trang 2 phải tìm thủ công.

Chịu khó tý.

Lý Toét said...

Cảm ơn các bạn đã có những trao đổi thú vị. Về câu hỏi của MB tớ kết luận thế này,

Tớ chỉ bàn luận theo quan điểm thực tiễn, nên những gì trái với thực tiễn tớ sẽ bỏ ra ngoài.

Nếu chỉ đọc câu cú của bạn MB rõ ràng bạn ấy viết "hoàn thuế xuất khẩu". Do điều này trái với thực tế nên tớ sẽ hiểu nó là "hoàn thuế sau khi xuất khẩu".

Bạn MB viết không chuẩn thì nên chuẩn lại, thí dụ chèn chữ "sau khi" vào thì sẽ không bị hiểu lầm.

Còn bạn Giả Ngựa thì bám chặt vào chữ "hoàn thuế xuất khẩu" thì tớ đánh giá bạn thiên về lý thuyết mà bỏ qua thực tiễn. Bạn có bao giờ bị CAM phạt vì lấn làn chẳng hạn, rồi được ai đó "hoàn lại" cho bạn tiền phạt đó không. Thuế xuất khẩu (nếu có) là để hạn chế xuất khẩu. Vừa mới đánh thuế, sau lại hoàn, là có nghĩa gì. Cơ quan thuế đâu có rảnh.

Đánh võ mồm cũng nên có chuẩn mực.

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

hehe, mụ đánh giá vại là chưa chuẩn gòi đái. Đánh giá Jì Lười đéo đọc hết cồng thì đúng, câu hỏi con MB, Jì đọc 1 cồng đó và giả nhời ngay và luôn, nên Jì nghĩ cỏn muốn hỏi đến việc hoàn thuế chênh lệch xuất nhập khẩu, Nếu mụ đã từng làm doanh nghiệp nhập nguyên liệu xuất thành phẩm or tạm nhập tái xuất thì biết gõ việc hoàn thuế nài.

Lý Toét said...

Giả Ngựa có kinh nghiệm gì, trình bày cho anh em sáng mắt coi.

«Oldest ‹Older   201 – 242 of 242   Newer› Newest»