Tuesday, April 17, 2012

Loạn thật rồi


Tuần nay, sau chuyến công du Tây bán cầu trở về, trên mạng nơi nơi chửi bác Tổng bí thơ như hát hay. Từ phân tích bằng lý lẽ như thầy Địa lý Thanh Giang; ẩn dụ như nhà báo Trương Duy Nhất; nhắc khéo như nhạc sĩ Tô Hải (Khoai Lang), châm biếm như  Đinh Tấn Lực đến cách nói huỵch toẹt không úp mở của tay viết  tục tĩu Phọt Phẹt, tất cả đều đồng thanh bôi nhọ đồng chí TBT đáng kính.

Đường đường là nguyên thủ quốc gia mà dân mạng ra sức dùng ngòi bút của mình một cách không e dè, ra sức vẽ nên chân dung của lãnh tụ như là một anh hề. Hiện tượng này có thể gọi là cơ hội chính trị được hay không.

Xin cảnh báo quý vị, ngoài chức vụ Tổng bí thư của đảng duy nhất nước Việt, ngài Tổng còn là một đại biểu quốc hội được tín nhiệm cao. Mà cuốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất, vuốt mặt phải nể mũi; sỉ nhục Tổng bí thư phải nể đảng cầm quyền.

Chuyện thứ hai, báo chí lề phải đồng loạt tấn công Dân biểu quốc hội Hoàng Yến đòi xét lại tư cách của bà này. Với những lý do như khai man lý lịch, hồ sơ hôn nhân bất nhất, và tiêu chuẩn của đại biểu nhân dân, báo chí đã coi bà này như là một kẻ gian dối, không xứng đáng để ngồi vào ghế của những đại diện "cơ quan quyền lực cao nhất".

Đại biểu quốc hội xứ ta có tính cơ cấu, là một khối thống nhất các thành phần trong nước từ chị lao công, anh Binh Nhì đến ông Bộ trưởng, ngài Tổng Bí thư. Bà Yến ứng cử với tư cách doanh nhântrúng cử đại biểu quốc hội bằng đa số phiếu bầu của cử tri.

Quốc hội không phải cái chợ, người ta vào bằng tiêu chuẩn nào thì người ta ra bằng tiêu chuẩn ấy. Là doanh nhân bà Yến đã nộp thuế đầy đủ để có được khối tài sản khổng lồ như bây giờ. Để xét lại tư cách đại biểu của bà này phải căn cứ theo điều kiện:

hoặc là, là một doanh nhân bà ấy trốn thuế
hoặc là, bà ấy không còn được sự tín nhiệm của cử tri

Đàng này, cả hai điều kiện đều không có: cơ quan thuế chấp thuận sự đóng góp của bà và cử tri chưa có ý kiến, tức là còn nguyên sự tín nhiệm.

Loạn thế làm sao xây dựng được nhà nước pháp quyền.

53 comments:

King Filter said...

Chú Toét nhanh nhạy thật. Qua vừa định viết và bàn về vụ này nhưng chưa có thời gian thì đã thấy bài này.

Nhà cầm quyền tạo ra thể chế và làm việc ra sao mà dân chỉ thấy khinh bỉ, chửi không kiêng dè, quả thật là loạn.

Khi mọi người không tôn trọng mình nữa và chỉ muốn tẩy chay, không biết mình còn tư cách gì rao giảng với lại lãnh đạo không.

BS Hồ Hải said...

Hôm nay thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh Long An đã có buổi họp với đại diện các tầng lớp, các tổ chức, đoàn thể xã hội thành viên của Mặt trận, đại diện cho cử tri tỉnh Long An, để xem xét, lấy ý kiến tín nhiệm về tư cách Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đối với bà Đặng Thị Hoàng Yến, theo chỉ đạo của Ủy ban thường vụ (UBTV) Quốc hội. Và họ đã Đề nghị bãi miễn tư cách ĐBQH của bà Hoàng Yến với đa số phiếu.

Quốc hội là do chính phủ đề cử khoảng 90% cho bộ chính trị duyệt. Còn lại khoảng 10% do MTTQ đề cử. Nếu hiểu cái tỷ lệ này thì biết vì sao Ủy ban thường vụ (UBTV) Quốc hội chỉ đạo theo lệnh của ai. Và ngay cả chuyện cụ tổng bị phê cũng do ai?

Hehehe, có chuyện vui giữa nhiệm kỳ này. Thế mà lại hay.

Anonymous said...

Đang bận nhưng phải có vài ý:

- Anh Trọng là do Đảng ta chọn, nhưng Đảng ta lại do nhân dân ta chọn lựa (đây là chân lý, chắc không cần chứng minh) vì vậy có thể coi như anh Trọng được nhân dân ta chọn lựa. Nhân dân ta chọn lựa anh Trọng thì vẫn hiểu tính và cách nói của anh Trọng (câu hò vè của dân Hà Nội - không bao gồm Hà Tây - đã nói lên tất cả) nhưng 1 vài đối tượng bức xúc ở đây là do câu ngạn ngữ phương Tây (đại ý): thà im lặng đừng nói để người ta nghĩ là Trọng còn hơn mở miệng nói để người ta khẳng định đó chính là Trọng. Tất nhiên không loại trừ là các bờ lốc gơ trên chỉ là ganh tỵ vì không được đứng nói như anh Trọng (không loại trừ bản thân chủ bờ lốc này cũng ganh tỵ) mà ganh tỵ rồi nói xấu là 1 hành vi rất xấu, cần phải rèn luyện là làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh hơn nữa

- Em Yến đáng thương, bị "dính đạn" nên rất đáng thương, sẽ nói kỹ nếu còn thời gian

- Lý Toét có thể có kiến thức về nhà nước pháp quyền (cũng như kiến thức kinh tế TBCN) nhưng nhà nước ta là nhà nước pháp quyền XHCN (cũng như KTTT định hướng XHCN) khác về bản chất với pháp quyền vớ vẩn khác (cũng như kinh tế vớ vẩn khác), vì vậy Lý Toét nên đọc thật nhiều và kỹ các nghị quyết Chung Ương.

Lời khuyên chân thành: dốt không phải là tội nhưng dốt mà không biết cứ nói oang oang thì rất đáng khinh, tất nhiên đây là lời khuyên với Lý Toét, đừng giận

Củ Chuối Tây said...

@ chuakhongcanchinh: xin lỗi vì đã đem cả phim ảnh vào đây. Bạn là nhân vật phản diện với vai chính nhưng rất đáng yêu.

Lý Toét said...

Bẩu viết thì không. Chỉ được cái nói vuốt đuôi.

Lý Toét said...

Đến lúc nào đó, điều lệ đảng cũng phải theo nguyên tắc Tiền Lệ Pháp.

Củ Chuối Tây said...

Chú Lý: nguyên tắc Tiền Lệ Pháp là gì ạ ?

Lý Toét said...

Là phương pháp xử án lạc hậu của bọn tư bản thối nát. Đó là, bản án hiện tại căn cứ theo lịch sử của một vụ án tương tự trước đó (gọi là Án Lệ). Phương pháp này có một lợi điểm là: những gì đã tranh luận ngã ngũ rồi thì không mất thời gian tranh luận nữa, chỉ đào sâu vào các tình tiết mới.

Nhược điểm của phương pháp này đó là: bản thân bọn cầm quyền cai trị cũng có thể phạm phải những tội mà trước đó chúng ra bản án để răn đe kẻ khác.

Hiến pháp Mỹ 1792 (hay năm nào đó lân cận) cũng quá lạc hậu so với hiến pháp của ta 1992.

Thành said...

Dear Bác Lý !

Hiến pháp Mỹ tuy ra đời cách đây hơn 200 năm (1789 ) nhưng mà nói nó là bản Hiến pháp cũng lạc hậu so với bản Hiến pháp 1992 của Việt Nam thì có hơi quá không ạ ?

Vì theo cháu thì hai bản Hiến pháp nó có nhiều điểm khác nhau cơ bản ? Từ việc tầng lớp soản thảo, sự chứng minh đúng đắn trong lịch sử ? Hình thái chính trị mà nó muốn xây dựng .....thì không thể so sánh hai bản Hiến pháp đó về khía cạnh " lạc hậu " hay không ?

Mong Bác chỉ bảo thêm !

Lý Toét said...

Sorry, tớ ghi thiếu cái "ngoặc kép" ở chữ lạc hậu

Hiến pháp, về nguyên tắc phải được toàn dân phê chuẩn. Bản Hiến pháp ra đời năm 1946 do quốc hội đa đảng soạn thảo ghi rằng chỉ là tạm thời, sẽ được hoàn thiện để trưng cầu dân ý.

Từ đó về sau, các bản Hiến pháp đều do đảng soạn thảo theo ý chí của họ. Chính vì vậy mà đã ghi những điều lố bịch. Chẳng hạn HP1982 ghi rằng: Trung quốc là kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm.

Ngay cả Hiến pháp do đảng soạn nhưng đảng cũng không tuân thủ.

P/S: chú ý đọc chữ chứ đừng nhìn chữ.

Quê Hương said...

Khi đọc bài của bác Lý, tôi phải nghĩ xuôi nghĩ ngược thật là thú vị.
Hiến pháp mà thay đổi liên tục như thế thì chắc chắn là có vấn đề.

Anonymous said...

- Ngoài Tiền Lệ Pháp (@Toét) còn có Văn Bản Pháp (tiếng Anh đọc là Si Víc Lau và Cam Ry Lau, tiếng Mỹ viết là Civil Law & Common Law), tuy nhiên pháp quyền XHCN ưu việt hơn, tốt hơn, hay hơn, đẹp hơn, đúng ý Đảng hơn và quan trọng nhất là được nhân dân ủng hộ hơn. Từ khóa tìm kiếm trên Gu Gồ: tiếng Anh: Chao Sờ Lau, Giăng Gờ Lờ Lau, tiếng Mỹ: Pháp quyền XHCN; các bài nên đọc để nắm vững: các nghị quyết Chung Ương, báo Đảng, các tài liệu của Các Mác, Lý Ninh; thực tế trực quan: XH ta từ khi có Đảng

- Hiến pháp cũng như các văn bản pháp luật phải thay đổi theo thời gian, Mỹ thay đổi Hiến pháp bằng tu chính, Giao Chỉ thay đổi Hiến pháp bằng Hiến pháp mới là 1 cách làm nhanh gọn, triệt để, thể hiện tinh thần cách mạng (xóa bỏ cái cũ hoàn toàn, làm lại cái mới) vì vậy so sánh Hiến pháp Mỹ và Hiến pháp Giao Chỉ là 1 cách so sánh rất sai. Dẫn chứng: với Hiến pháp hiện nay thì Hiến pháp năm 1946 có thể coi như 1 tài liệu đồi trụy.

- Đảng là đại diện cho nhân dân Giao Chỉ (xem hiến pháp 1992) vì vậy Đảng lập hiến pháp là đúng đắn, đó cũng là ý chí và nguyện vọng của nhân dân, tất nhiên người lập hiến pháp (và pháp luật) hoàn toàn có thể chỉnh sửa theo nhu cầu, tuy nhiên nếu luôn chỉnh sửa mất khá nhiều thời gian vì vậy đòi hỏi người lập hiến pháp (và pháp luật) phải tuân thủ là 1 đòi hỏi vô lý, thậm chí có thể nói thẳng là không thông minh (không có ý nói Lý Toét)

Lý Toét said...

Bạn Cần Chỉnh có cái tật bảo mãi không nghe,

Đó là nói lảm nhảm, vừa sai vừa thiếu, vừa chung chung, vừa đánh lạc hướng độc giả và lại vừa vu khống. Tớ kiên nhẫn mới đọc còn người khác thì không.

Tu chính không phải là sửa HP mà chỉ là Bổ sung HP. Mác Ninh nói cái gì? Nghị quyết nói cái gì? Đảng ta bảo HP46 đồi trụy từ khi nào?

Anonymous said...

- Nền tư pháp TBCN kém cỏi, thể hiện ý chí của bọn TBCN, phục vụ lợi ích của CNTB thối nát (@Mác - Ninh) và nền tư pháp XHCN ưu việt, phục vụ lợi ích của giai cấp vô sản cũng là lợi ích của nhân dân (@Ninh - nghị quyết Chung Ương) hoàn toàn có thể Gú Gồ để tìm, nếu lười tìm Gú Gồ có thể chỉ cần suy nghĩ: nhẽ CNXH không tốt hơn CNTB thì hàng trăm triệu người đã hy sinh cho CNXH (theo dự đoán của bọn Mỹ là khoảng 100 triệu người) là vô ích à? Ngày nay gần 1/3 dân số thế giới chọn CNXH là dở hơi à? Nhắc nhở: Lười đọc và lười gúc gồ là thói quen xấu cần phải loại bỏ

- Việc Đảng ta hoàn toàn không hề nhắc đến nội dung của HP46 (cũng như các văn kiện khác, ví dụ như yêu cầu 8 điểm tại đại hội Tua của Bác Hồ) làm chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định trong nội dung của HP46 (cũng như các văn kiện khác, ví dụ như yêu cầu 8 điểm tại đại hội Tua của Bác Hồ) có chứa 1 số thông tin đồi trụy, không phù hợp với ý Đảng, lòng dân

Quay lại bài viết của Lý Toét: em Yến bị dọa đuổi khỏi Cuốc Hội vì em Yến khai lý lịch không trung thực, chúng ta sống trong môi trường định hướng XHCN thì không thể chấp nhận 1 người đại diện của nhân nhân lại là 1 người không trung thực, điều này càng đặc biệt có ý nghĩa khi chúng ta đang có sự lãnh đạo của 1 vị thủ tướng "yêu sự trung thực, ghét sự giả dối" do đó việc đưa em Yến ra khỏi Cuốc Hội cần phải làm quyết liệt để lấy lại lòng tin trong nhân dân.

Nên nhớ:
Nếu pháp luật có những chỗ bất cập khiến việc này không thực hiện được thì chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi pháp luật để thực hiện việc này, pháp luật nằm trong tay chúng ta

PhongTA said...

Không Chuẩn Cần Chỉnh vẫn cứ tiếp tục lải nhải được, phục! :))

Lý Toét said...

Bọn Mỹ nó quan tâm đến số người hy sinh vì CNXH để làm gì nhỉ. Có lẽ Cần Chỉnh hiểu sai điểm này, tớ phải nói lại cho rõ.

Cách mạng XHCN là tổng hợp của 3 dòng thác cách mạng trong đó chỉ có 1 dòng là tác động trực tiếp tới bọn Mỹ. Những dòng thác cách mạng còn lại hãy tìm đọc các tác phầm về Gulag, của gã người Nga gốc Do thái Xô dê nít xin (xin mời gúc để biết cách đánh vần).

Do đó mà con số thống kê phiến diện của bọn Mỹ chỉ liệt kê những sự hy sinh vì súng đạn, còn những sự hy sinh khác như bị đập đầu, được tắm trắng, được xóa vết nhăn bằng bàn ủi, bị quản giáo trả thù, bị đói, bị kiệt sức hoặc bị làm mồi cho cá hay hải tặc không được bọn chúng đếm xỉa tới. Cần Chỉnh khai thác số liệu từ bọn Mỹ hẳn còn rất nhiều thiếu sót, cần rút kinh nghiệm.

Đảng ta vẫn nhắc tới HP 46 chứ không phải tuyệt đối không, vẫn cho bọn bồi bút nhắc tới HP 46 mỗi khi có dịp.

Em Yến có bị loại ra khỏi Cuốc hội hay không hồi sau sẽ rõ. Nhưng trước những a dua sai trái của bọn kền kền, ta phải biết đứng về phía lẽ phải để bảo vệ một người cô thế. Hy vọng rằng Cần Chỉnh không vào hùa với kẻ xấu.

Pháp luật mà bất cập thì Cần Chỉnh tìm sự bình yên nơi đâu? Bởi vì cái đúng của bạn hôm nay là cái sai của ngày mai và nhân danh pháp luật sẽ dễ dàng định đoạt số phận của bạn.

Cô Cấn said...

Năm 1986 hoặc 1985 dân gian có câu:Nước mất vua/Cua thay càng/Vàng lộ thiên/Tiền mất giá.

Batcodamanxoi said...

Bác chuan...chinh ơi trong ngoài: "văn bản pháp" tức là pháp luật hiện hành; thì có lúc người ta áp dụng "tiền lệ pháp" như bác Lý Toét đã giải thích và còn có cả "tập quán pháp" nữa (tuy ít phổ biến)để xét xử.

King Filter said...

Mấy hôm nay Qua đọc báo lề phải thấy chú Toét phán 2 việc đúng hết cả hai, Qua thật khâm phục:

1. Bọn Kền Kền câm miệng về vụ 18K tỉ của PVN, chúng chỉ biết moi móc vụ chiếc xe tặng Thăng Đinh như cố đấm ăn xôi.
2. Cty của bà Diệu Hiền được cứu bằng mọi giá, dù cho bà ta có thể trốn mất hoặc chết. Tham khảo: http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2012/04/bo-tai-chinh-xem-xet-mua-lai-no-cua-bianfishco/

Nhưng nếu Qua biết chú Toét chỉ đạo mấy việc này thì Qua chê.

thai binh said...

xin lỗi hỏi bác Lý Toét có phải dân HP không mà dùng các từ địa phương giống vậy? ( phọt phẹt, bẩu.. là những từ rất đặc trưng)

Lý Toét said...

Welcome Thái Bình,

Tớ có thiện cảm với người HP. Trong khi viết cố gắng sử dụng tiếng Việt một cách uyển chuyển. Phọt phẹt là tên một blogger khá nổi tiếng trên mạng.

Lý Toét said...

@ Người Bong Bóng,

Quá khen,
Tớ không chỉ đạo, tớ chỉ salon tư duy rồi viết blog bày kế thoát hiểm cho các anh ấy.

Phương thức thu phí xe hơi và xe máy cũng do tớ "chỉ đạo": Biện pháp thu phí lưu hành.

Unknown said...

Cher pác Lý !
Bác bỏ qua giả thiết đã được BSHH đề cập trong bài "Nghệ thuật xén lông cừu" rồi.
Ở xứ mình người ta chả từ thủ đoạn nào để đạt mục đích mà.

Lý Toét said...

Bởi vậy. Ta ủng hộ họ, tư vấn cho họ để tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH mà

Anonymous said...

- 100 triệu là con số mà tổng thống Bút Sờ Mỹ đã nói, độ chính xác đến đâu không quan tâm nhưng con số đó chắc đã bao gồm những kiểu chết mà Lý Toét đã nêu.

- Báo chí hay nhà báo của chúng ta đều đại diện cho 1 nhóm dân chúng nào đó và quan trọng nhất là báo chí đều có chung 1 tổng biên tập lớn đó là Đảng ta, gọi báo chí là lũ kền kền là có ý xúc phạm, không nên dùng

- Em Yến dù rằng đơn độc không có người bảo trợ nên cũng có vẻ đáng thương, tuy nhiên việc không trung thực là 1 lỗi lầm rất lớn, đặc biệt là khi có 1 lãnh đạo "yêu sự trung thực ghét sự giả dối" thì việc em Yến bị xử nghiêm là điều có thể hiểu được

- Việc không trung thực của em Yến là nặng (ở trên) nhưng việc không trung thực của em Yến lại còn làm ảnh hưởng đến uy tín của rất nhiều cán bộ liên quan: nhẹ thì đồng chí CS khu vực, nặng thì là UB kiếm tra TƯ Đảng hay UB kiểm tra của Cuốc hội, các thành phần trung gian như cấp ủy Long An, hội doanh nghiệp, hội CCB, UBND và chi bộ phường .v.v. thì rất nhiều, việc này (không trung thực) đã làm 1 bộ phận nhỏ dân chúng nghĩ không tốt về bộ máy công quyền quản lý dày đặc của chúng ta như ăn tiền để lờ đi, có chỉ đạo nên không dám nói .v.v. ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin của nhân dân vào cán bộ. Rất nên xử lý nghiêm em Yến để làm bài học kinh nghiệm

- Chúng ta sống theo nghị quyết của Đảng, xử án theo chỉ đạo của cấp ủy cấp trên (xem thêm bài báo gần đây của đại tá Phong) vì vậy pháp luật tuy có bất cập nhưng không ảnh hưởng đến niềm tin, chẳng phải chỉ số hạnh phúc của ta đứng trong top 10 thế giới sao?

Cô Cấn said...

Xin lỗi! Trước đại hội thì cần quan tâm chứ bầu mẹ nó rồi nói vút đuôi chỉ tổ dân chửi.

Chúc mừng bác Lý!Đảng đã nghe và QĐ tăng thuế và không in tiền???

20 giờ hôm nay đồng loạt tăng giá xăng dầu.

BS Thú Vật said...

Bệnh Lảm Nhảm Cần Phải Chỉnh, Khờ Khạo cần Phải Chỉnh. Lì Lợm Cần Phải Chỉnh

Thành Lợi said...

Dear all,
Như các bạn đã biết cuộc sống người dân hiện sống rất khổ, những ai nói nhiều xin cho biết thu nhập bình quân dầu người của ta là bao nhiêu. Rồi ai phát biểu là chúng ta dân chủ gấp vạn lần bọn 4 bổn đang giải chết. Thử hỏi 1 con người phát biểu như thế thì tầm hiểu biết của họ đang ở đâu ??????? đang trên mây hay đang chém gió (Dùng từ của người miền bắc vô sản.)

Thành Lợi said...

Xin đừng trách đa đa. Tương cận đừng trách chú Lý chẳng qua là vì sứ mệnh thôi, làm bồi bút cho bọn cẩu để kiếm miếng cơm thôi, đáng thương hơn đáng trách. Chú lý đã có nhiều bài viết để cứu đói cho dân đen nhưng lực bất tòng tâm. Bọn cẩu nô nó thế lực mạnh hơn biết làm sao bây giờ

Thành Lợi said...

Cháu cũng ủng hộ CÀNG TIẾN NHANH TIẾN MẠNH TIẾN VỮNG càng sớm loạn. Có loạn rồi thì có thay đổi để dân đen đỡ khỗ. Chứ sống với bọn cường hào ác bá này cũng có ngày đổ máu thôi.

Thành Lợi said...

Nói lảm nhảm THẾ MÀ LẠI HAY nha

Thành Lợi said...

Dear Bác chỉnh không cần chuẩn. Bác cứ ngóng cái cổ cò của bác coi dân tình xứ an nam từ đây tới cuối năm là bác biết chỉ số hạnh phúc của xứ an nam như thế nào không cần phải BBC hay VOA hay bất tạp chí cùi bắp nào bình chọn hết.

King Filter said...

Cần Chỉnh

Gọi báo chí là Kền Kền hay công cụ hay chó kiểng (aka kêu sủa thì sủa, vỗ đầu thì êm) thì không phải là xúc phạm báo chí. Lãnh tụ kính mến nào đó đã nói "Trí thức là cục phân" thì không phải là xúc phạm trí thức mà có thể là xúc phạm cục phân. Cần Chỉnh cần phải nghiêm chỉnh học tập nghị quyết, quán triệt lời dạy, tư tưởng của các lãnh tụ vĩ đại hơn nữa.

King Filter said...

Qua thấy bọn tư bẩn giãy chết quả là không biết phân biệt rạch ròi công tội như ở nước ta. Qua nhớ lại trong vụ 2,6M USD Đại Lộ Đông Tây, chỉ cần bọn tư bẩn Nhựt lùn gạch thêm mấy dòng, đưa thêm các khoản mục như: Đầu tư chính trị, đầu tư ngoài ngành, lobby chính trị... cho số tiền 2,6M USD đó thì chẳng phải đã được xét công phong thưởng đó sao? Đúng là bọn lùn đó thì không thể có trí tuệ cao tót vời như xứ ta được, việc không xét công mà gán tội đó cũng cho thấy dân chủ của ta gấp vạn lần bọn tư bẩn giãy chết, quả thật nói không ngoa.

Lý Toét said...

Những phê bình của Hoa Bong Bóng về bọn Nhụt Lùn, tớ xin nhận khuyết điểm. Tuy tụi đệ không ghi chi tiết khoản mục nhưng bọn chúng có ghi chính xác ngày N1 đưa bao nhiêu cho ai tại đâu, ngày N2, N3 cũng chi tiết. Những số liệu này được chứng minh bằng những giao dịch với ngân hàng.

Thứ nữa, bọn chúng chỉ nhận tội trước tòa án quận Gì Đó ở Đông Kinh chứ không có ý tố giác Ai Đó ở xứ Lừa. Tòa bển lại cắc cớ đòi nhân chứng, ai đã nhận tiền. Nếu không tìm thấy nhân chứng bọn mắc tội biển thủ. Mà xứ Mặt Giời, tội biển thủ không được dung thứ.

Cho tới giờ, rất tiếc chưa có nhân chứng. Cho nên những bị can trong vụ án tuy ra khỏi khám nhưng sống cũng như chết vì chưa có người minh oan cho họ.

Anonymous said...

- Số tiền bọn đế quốc Nhật lùn bỏ ra chỉ có hơn 2.4 triệu U ếch đê chứ không phai 2.6 triệu

- Tất cả số liệu ngày nào, chuyển cho ai, nhiu tiền bọn đế quốc Nhật lùn đều ghi chi tiết, tuy nhiên bọn đế quốc Nhật lùn chỉ truy tố trong khoảng hơn 800.000 U ếch đê, lý do: dự đoan là do tình hữu nghị giữa nhân dân, lãnh đạo 2 nước

- Giao Chỉ ta thì kẻ đưa hối lộ bị phạt nặng hơn tội nhận hối lộ, có thể xem thực tế các quan hệ đưa nhận này bị lên án ra sao: bác sỹ-bệnh nhân, CSGT-lái xe, quan lớn-nhân dân .v.v.

- Việc tăng thuế - phí hay in tiền để có tiền phục vụ cho nhà nước thì rõ ràng việc tăng thuế-phí có tính nhân bản cao hơn, được quần chúng nhân dân và đặc biệt là lực lượng CB CNV lực lượng vũ trang (điểm tựa vững chắc bảo vệ của chế độ) ủng hộ hơn. Tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH vẫn phải cần thứ đốn mạt của CNTB, CNPK là TIỀN, đấy là chân lý

Meo Luoi said...

Các còm của đ/c 'Chuẩn không cần chỉnh' có ngụ ý là dùng chính từ ngữ của đảng để chửi đảng. Tất nhiên đúng như bác Lý nói, vì chính thuộc tính của các văn bản của Đảng là vừa lan man, lại vừa sai vừa thiếu nên CKCC sử dụng sẽ vậy thôi. NHưng đọc các còm của CKCC có thể thấy vui vui.

Anonymous said...

Em Yến mất chức đại diện cho nhân dân tức đại biểu Cuốc hội, đây là bước đi nhỏ, gần như là đầu tiên, thể hiện việc "yêu sự trung thực, ghét sự giả dối" từ hơn "80 năm đời ta có Đảng", cũng là 1 trong những bước tiễn vĩ đại của Đảng ta tiến về sự trung thực, đây là 1 công ơn vô cùng lớn của Đảng đối với nhân dân ta.

Nhưng hành động em Yến tự đồng từ chức tạo ra những tiền lệ xấu như sau:

- Nếu cứ cán bộ có lỗi mà mất chức thì lấy ai làm việc (@lời đồng chí Hùng hiện là giám đốc nhà hát Chèo Trung Ương)

- Là cán bộ, đảng viên phải tuân theo sự phân công của tổ chức, không thể tự tiện từ chức, nhưng vậy (tự từ chức) là hèn nhát, lẩn tránh trách nhiệm, không thể hiện tinh thần tiến công cách mạng, rất đáng chê trách

- Học tập cách cư xử của bọn thực dân, đế quốc TBCN trong khi XH ta là tiến hơn bọn TBCN 1 bước (xem báo Đảng), vì vậy có thể khẳng định việc tự từ chức chính là 1 bước thụt lùi trong suy nghĩ và hành động của cán bộ-đảng viên, cần phải quán triệt hơn nữa NQ TW4 về xây dựng Đảng để xóa sạch những suy nghĩ và hành động sai trái này, lực lượng an ninh cần vào cuộc nhằm tìm hiểu đằng sau những hành động sai trái này liệu có bàn tay hay âm mưu của các thế lực thù địch phản động hay không!!!

Lý Toét said...

Bạn Cần (phải được) Chỉnh viết theo lối "bia kèm mồi" hoặc "đánh chông". Thí dụ,

- Giao Chỉ ta thì kẻ đưa hối lộ bị phạt nặng hơn tội nhận hối lộ
làm sao dám tố cáo chuyện đòi ăn hối lộ chứ.

- Báo chí hay nhà báo của chúng ta đều đại diện cho 1 nhóm dân chúng nào đó và quan trọng nhất là báo chí đều có chung 1 tổng biên tập lớn đó là Đảng ta
tự do báo chí ở đó chứ ở đâu

- Chúng ta sống theo nghị quyết của Đảng, xử án theo chỉ đạo của cấp ủy cấp trên
làm gì có xét xử, nhỉ

Đơn cử 3 thí dụ để thấy tuy tào lao nhưng không xem là spam.

Lý Toét said...

Lỗi của em Yên không phải không trung thực - mọi người cho là em đã ngụy biện khi nói rằng em không còn là đảng viên trong khi em chưa có đơn xin ra khỏi đảng - mà là, là đảng viên mà em không đọc Điều lệ đảng điều nói về sinh hoạt đảng - điều 8. Đảng viên mà không nắm điều lệ thì còn ra thể thống gì.

Anonymous said...

Một câu viết ngắn mà có quá nhiều lỗi:

- Ngụy biện là thứ không được dạy dỗ trên mái trường (hoặc dưới bàn học) XHCN, đa phần người dân và cả cán bộ ta không hiểu ngụy biện là gì, thế nào là ngụy biện, có bao nhiêu kiểu ngụy biện vì vậy dùng từ ngụy biện sẽ khiến người dân không hiểu. Tham khảo báo công an các loại, QĐND trong chuyên mục chống diễn biến hòa bình

- Đảng viên không thuộc điều lệ đảng, không nhớ nghị quyết, thậm chí không biết ai là lãnh đạo Đảng chỉ có thể gọi là đảng viên hay quên, không phải là tội lỗi, chỉ cần rút kinh nghiệm

- Đảng viên không phải là người xấu, nhân dân ta có câu nhận định: "...tuy là đảng viên nhưng là người tốt" chứng tỏ đảng viên tốt vẫn là chủ yếu

- Em Yến là đảng viên mà không dám nhận là đảng viên chứng tỏ là không trung thực. Như vậy thì những người "yêu sự trung thực, ghét sự giả dối" sẽ không bao giờ chấp nhận những con người không trung thực (như em Yến)

Lý Toét rất nên nghiêm túc rút kinh nghiệm, gợi ý: thường xuyên đọc báo Nhân dân, Hà nội mới, CAND các loại (bao gồm cả An ninh thế giới), báo QĐND

Anonymous said...

Dear bác cần chỉnh : "Em Yến là đảng viên mà không dám nhận là đảng viên chứng tỏ là không trung thực" Bác đang ngụy biện đấy.
Em Yến đã là đảng viên mà không dám nhận là đảng viên chứng tỏ là em ý trung thực.

Meo Luoi said...

Chỉ có điều lập luận của CKCC hơi đơn điệu, có lẽ do các văn bản của Đảng cũng nhai đi nhai lại như thế chăng?

Lý Toét said...

Nói chung là tào lao thì ít mà spam thì nhiều

dao vien said...

comment của Mèo lười khá hay, nhưng nếu k com thì sẽ hay hơn tí nữa.

Lý Toét said...

Dào Viên không phân tích mà chỉ nói nhát gừng như vậy sẽ được xem là spam.

dao vien said...

xin lỗi mèo lười, xin được phân tích thêm ý.
về còm thứ nhất "Các còm của đ/c 'Chuẩn không cần chỉnh' có ngụ ý là dùng chính từ ngữ của đảng để chửi đảng. Tất nhiên đúng như bác Lý nói, vì chính thuộc tính của các văn bản của Đảng là vừa lan man, lại vừa sai vừa thiếu nên CKCC sử dụng sẽ vậy thôi. NHưng đọc các còm của CKCC có thể thấy vui vui." nhận xét vậy là đúng, nên mới gọi là khá hay (là hay thật chứ k phải mỉa mai nhé)... còn vì sao sẽ là hay hơn nếu k còm? vì ngụ ý mà mèo lười nói thì k cần nói ai cũng biết rồi, còn sự hoan man mèo phân tích thì... đó là cái mà chú CKCC muốn tạo ra để giúp mọi người hiểu rõ hơn về bản chất của nó vốn vậy?... cho nên nói, nếu đánh giá tốt mà làm giảm đi giá trị thật so với k đánh giá thì k đánh giá hay hơn một tí vậy?
com thứ 2, "Chỉ có điều lập luận của CKCC hơi đơn điệu, có lẽ do các văn bản của Đảng cũng nhai đi nhai lại như thế chăng?" hỏi cũng tức là trả lời vậy?

dao vien said...

luôn tiện daovien cũng có cái nhìn riêng về cách viết của chú CKCC.
nhớ lại trong tiểu thuyết của Kim Dung, có một môn võ công gọi là GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG, người luyện được môn này, tức là có khả năng dùng chính chiêu thức của đối phương để đả thương đối phương, nhân vật trong truyện được đề cập đến là Mộ Dung Bác (cha) hay con trai là Mộ Dung Phục là sử dụng được chiêu võ trên, vì vậy cho nên, khi trên giang hồ đột nhiên có nhiều nhân vật khá có máu mặt đột nhiên lại bị chết bởi chính loại võ công mà mình đã thành danh, thì ngay lập tức người ta nghi ngờ hung thủ chính là Mộ Dung Phục là vậy?... và chú CKCC đang sử dụng loại võ công ấy, còn công lực đến đâu thì còn phải xem về lâu về dài.
nhưng cũng nói thêm là, nếu mộ dung phục mà sử dụng loại võ công ấy, nếu đối với những hàng cao thủ bậc trung hay bậc khá thì có thể đả thương, chứ nếu như mà gặp những bật võ công thực sự như Tiêu Phong chẳng hạn, thì k được gì? mà nếu xui hơn mà gặp phải loại như lão ban chủ cái bang trong quá khứ là Hồng Thất Công Lý Toét chẳng hạn, thì càng k thể làm gì được, nhưng nếu qua lại với nhau vài trăm chiêu thức thì người xem cũng sẽ thấy hay và cũng học hỏi được nhiều.

dao vien said...

xin nói rõ hơn một tí để bổ sung cho còm trên.
mọi người k nên nhầm lẫn giữa việc một người bị đả thương bởi chiêu GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG với việc bị đả thương cũng bằng loại võ công mình sử dụng, nhưng lại là do sư huynh đệ đồng môn, những người cùng học chung một thầy, cùng sống trong môn phái, nhưng vì nhiều lý do, trong đó chủ yếu thường là do tranh quyền đoạt lợi,, vì lợi ích của cá nhân mà xảy ra chuyện huynh đệ tương tàn.
để dễ phân biệt hơn, thì có những ví dụ cụ thể cho trường hợp này...
chẳng hạn trong quá khứ, phong kiến, thì có việc, vì dành ngôi báu, anh em giết hại lẫn nhau, bằng âm mưu, độc dược... hay quan lại hạ bệ và giết nhau, như chém tham quan chẳng hạn.
hay cận đại hơn người ta thường gọi là, thanh trừng nội bộ, triệt tiêu đối lập, loại trừ kẻ theo đuôi cntb...
và hiện đại hơn thì có.... làm trong sạch nội bộ..., bãi miễn tư cách, miễn nhiệm... gì gì đó, hay chống và loại trừ tham nhũng, hối lộ...
thì những cái chết trong trường hợp trên k được gọi là chết bởi chiêu gậy ông đập lưng ông nhé.(theo quan điểm của người còm men này)
vài còm vui, nếu spam mong chú lý bỏ qua nhé!

Lý Toét said...

Đào Viên,

Đồng chí Cần Chỉnh hay lặp đi lặp lại những thành ngữ như: xem báo đảng, xem báo Công an nhân dân, hoặc theo lời Đại tá này kia etc mãi thành ra nhàm, làm mất hứng người đọc.

Đ/c ấy khéo léo thể hiện chính kiến ở nhiều nơi. Tuy nhiên, tại blog Lý Toét thì đ/c ấy hơi vụng về, nên có phần phản tác dụng vì những nhược điểm đã kể trên.

P/s: không nên sử dụng chức năng Reply khó theo dõi comment. Nên đặt comment ở cuối cùng.

Meo Luoi said...

Đào Viên,
Mèo hiểu là nhiều người biết ý tứ của CKCC. Việc Mèo viết còm đó là do bác Lý có một câu là còm của CKCC vừa lan man, vừa sai lại vừa thiếu.
Các còm của Mèo tại đây về CKCC là góp ý để CKCC thay đổi cách viết một chút. Làm sao cho ngắn gọn hơn và đỡ lập lại đi lập lại. Cách còm đó có thể tác dụng ở một vài lần sử dụng, dùng nhiều thành nhàm.
Mặt khác, chắc người đọc cũng thấy, việc bàn luận, đưa ra ý kiến dùng nhiều cách thức sẽ linh hoạt hơn, phải không? Giá trị của việc bàn luận cũng là ở đó. Chứ không phải bạn dùng chiêu thức gì.
Bạn dùng Kim Dung để luận CKCC, bạn đọc Kim Dung có thấy là những nhân vật phản diện của Kim Dung mới đầu có thể có những chiêu thức rất kinh khủng, nhưng người chiến thắng (nhân vật chính) lại là người linh hoạt nhất, không bị bó buộc trong một chiêu thức nào.
Đúng đôi khi hỏi chính là đã trả lời.

dao vien said...

dear chú Lý
mèo lười
trong một vở diễn, một bộ phim, cải lương, hay kịch... thì vai phản diện cũng là vai chính và quan trọng k kém. muốn vở diễn hay thì diễn viên phải đạt, phải giỏi, phải ưu tú... và nói trừu tượng thì muốn phát huy hết vai diễn của mình tốt nhất, người diễn viên cần nhập tâm,để tạo nên nhân vật có hồn, như đời thường như vậy mới có thể cống hiến hết mình cho khán giả được.
daovien thâý vai diễn vậy là đạt, đáng được tuyên dương... có những cái lặp đi lặp lại... thì nhiều khi ngoài đời đảng cũng có kém gì? như gà mắc tóc mà vẫn cứ huyên thuyên, phản bác mọi chân lý của bọn tb dẫy chết, chỉ trừ chân lý cnxh... và luôn sử dụng lặp đi lặp lại đến nhàm mà vẫn còn hiệu quả với phần đông vô thức, bởi những chiêu, phủ đầu là chính, cộng với lưỡi k xương nhiều đường lắc léo... gọi chung là đỉnh cao trí tuệ...
cũng có trường hợp vì quá cống hiến cho sự nghiệp diễn xuất và cho khán giả, nên nhập tâm đến nỗi mất kiểm soát và nói nhảm... một từ khoa học hơn người ta gọi là bệnh nghề nghiệp. nhưng nếu bệnh nghề nghiệp là vì sự cống hiến thì rất đáng được thông cảm và động viên phải k nhỉ?
p/s mèo nói "Việc Mèo viết còm đó là do bác Lý có một câu là còm của CKCC vừa lan man, vừa sai lại vừa thiếu.", những chiêu thức mà chú lý và chú k cần chỉnh đối nhau, có hư có thực, hư hư thực thực... nói chung là ý tại ngôn ngoại, thấy vậy mà k phải vậy mèo àh. nên khi xem ta chỉ cần cốt để ý nội dung của nó thôi, còn chuyện đúng sai, hơn thua đôi ba chiêu hay một nữa thức thì chỉ có người trong cuộc là rõ nhất, họ tự biết rùi.
p/s thêm còm phía trên vẫn còn một trường hợp cũng tương tự nhưng vẫn k được xem là bị đả thương bởi GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG nữa là, trường hợp người ta tự phế bỏ võ công của mình, chẳng hạn như phong kiến có: thoái vị, cáo lão hồi hương... hiện đại hơn chút có.... sau khi đã cống hiến hết mình vì sự nghiệp chung k mệt mỏi... đến nay xin được nghĩ ngơi để an hưỡng tuổi già, vui thú đoàn viên, tổ quốc ghi công... thông thường là... biệt thự, dinh cơ...cũng có thể là cali phột ni a... mà cũng có khi là nhà đá.

Lý Toét said...

Đào Viên,

Tớ đâu có "diễn", tớ chỉ bác bỏ lập luận sai trái của mm và bổ sung những thiếu sót của y. Vì thế mà tớ gọi y là Cần (điều) Chỉnh.

Muốn tranh luận thành công và có ý nghĩa, đòi hỏi 2 phía phải có chung tiêu chuẩn, nếu không sẽ cuộc tranh luận sẽ thành bất tận, thất bại và mất thì giờ.

Bạn có để ý, mm với tớ tranh luận rất quyết liệt nhưng lại chung một tiêu chuẩn.