Friday, May 25, 2012

Đọc lá cải


VOV* có đăng bài báo mang tựa đề Nga nghi ngờ vụ tai nạn máy bay Sukhoi có bàn tay của Mỹ? nêu lên những nghi vấn bàn tay của Mỹ tham gia vụ làm rơi máy bay Sukhoy Super Jet 100 (SSJ-100) trong chuyến bay trình diễn tại Nam Dương.

Bài báo dẫn lời một tờ lá cải khác là tờ Komsomolskaya Pravda (Sự thật Thanh niên) đã vạch ra những chứng cớ về sự có mặt bàn tay của Mỹ trong vụ rơi máy bay SSJ-100 do đâm vào một sườn núi vào thượng tuần tháng 5. Đó là:

Một là, một số quan chức không nêu tên cho rằng các đối thủ hàng không của Nga rất muốn được thấy sự thất bại của chiếc máy bay dân dụng mới của Nga.

Ngoài nước Nga, có khoảng 50 nước trên thế giới có thể Chế tạo được máy bay. Vậy theo một số quan chức kể trên ngoài Mỹ không có nước nào là đối thủ hàng không của Nga.

Hai là, đã có tiền lệ là một tư lệnh hải quân Nga từng cáo buộc Hải quân Mỹ chịu trách nhiệm cho vụ đắm tàu ngầm Kursk vào tháng 8/2008, làm 118 thủy thủ thiệt mạng bởi rất nhiều tàu Mỹ đã ở trong vùng phụ cận của cuộc tập trận trên Biển Barents.
Hay thật, tự mình gây ra tai nạn rồi đổ thừa cho những người quan sát.

Ba là, một cựu lãnh đạo Cơ quan không gian Nga Yury Kotev từng cho rằng tàu thăm dò sao Hỏa bị mắc kẹt trong quỹ đạo trái đất hồi tháng 11 năm ngoái có thể là do radar của Mỹ trong khu vực.
Một dự án bao giờ cũng phải có khảo sát hiện trạng để tránh rủi ro. Anh đi trên đường anh phải tránh con bò chứ con bò nó không tránh anh.

Bốn là, một quan chức tình báo quân sự GRU, có nhiệm vụ theo dõi hoạt động của Không quân Mỹ tại sân bay Jakarta nhận định rằng "Chúng tôi biết họ có công nghệ đặc biệt (mà chúng tôi cũng có) để có thể làm nhiễu sóng từ dưới mặt đất hoặc khiến hệ thống đọc các tham số bị hỏng”.

Một bài khác đăng trên báo Công an thuật lại kỳ tích của Liên sô bắn hạ chiếc máy bay trinh sát U-2 của Mỹ. Thời đó máy bay U-2 bay ngoài tầm với của kỹ thuật tên lửa đối không của Liên sô. Liên sô đã dùng điệp viên cài đặt hệ thống làm thay đổi chỉ thị thông số độ cao khiến cho phi công tuy bay ở tầm thấp nhưng lầm tưởng là đang bay ở trần bay. Bằng cách đánh lừa như vậy, Liên sô đã kéo U-2 xuống thấp thích hợp với tầm bắn của tên lửa và bắn hạ nó.

Mới thấy, nghi vấn đó chỉ là, suy bụng ta ra bụng người.

Ghi chú:
*VOV viết tắt của chữ Voice of Vietnam nghĩa là Tiếng nói Việt Nam. "Đây là tiếng nói Việt Nam, phát thanh từ Hà Nội, thủ đô nước CHXHCNVN" là lời giới thiệu của Đài phát thanh Tiếng nói Việt Nam, tiếng nói chính thức của "Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam"

Đường đường là một cơ quan thông tấn cấp nhà nước, VOV lại đăng lại bài từ báo Dân trí, một tờ báo mà phóng viên thời sự quốc tế chỉ ngồi ở văn phòng làm tin bằng cách lượm lặt các thông tin trên mạng internet

Nguồn tham khảo:
Các nước chế tạo máy bay trên thế giới (wiki)
Bí mật bắn hạ máy bay do thám U2 (CAND)
Nga nghi ngờ vụ tai nạn máy bay Sukhoi có bàn tay của Mỹ (VOV)

Cập nhật, bổ sung:
Sukhoy là máy bay ít có thành tích tác chiến mà có nhiều tai nạn trong khi biểu diễn

SU-27 rơi trong show biểu diễn ở Sorensen

Sukhoi Su-27 at Air show 2009 in Radom, Poland

Một chiếc SU-30 khác rơi tại hội chợ Paris Le Bourget 1999

Và cuối cùng, chiếc SSJ-100 bị nạn bay theo phong cách biểu diễn danh bất hư truyền của Sukhoi

50 comments:

Nguyễn Quang said...

Thế này thì Nga cũng chả khác TQ với VN là mấy, chắc là do thói quen cũ từ dời trước để lại. Mà cớ làm sao Bác Lý không cho xuất bản bài này ở bên "đọc báo đảng" nhà mới cũng phải có tí hơi người chứ.

Lucky said...

Ky thấy bài này hay nhất, ý nghĩa nhất!

Anh Toét chỉ " cách đọc báo Zảng" thế này, để những người vào lốc anh hiểu cách đọc báo Zảng. 700 tờ ngân lên 1 điệu, zất chi là đồng bộ hahaha...

Chỉ cần người đọc biết đặt za câu hỏi :

Số liệu từ đâu? Nguồn nào? Vì sao thế? ...biết nghi vấn báo Zảng , thực sự là một thành công , Ky nghĩ vậy!

Quê Hương said...

Bác Lý:
Đọc bào Việt Nam tôi không thấy trang:
1. Xã luận (editorials) và,
2. Op-ed (opposite the editorial page)

Hai phần này rất quan trọng của các báo phương tây.
Xin bác ý kiến về vấn đề này hoặc cho biết tờ báo nào ở Việt Nam có 2 mục này.
Cám ơn.

Lý Toét said...

Cũng đều là họng súng đẻ ra chính quyền thì "cha nào con nầy" thôi.

Lý Toét said...

Dữ liệu của tớ trình bày chủ yếu từ nguồn báo đảng

Lý Toét said...

Có đấy, nhưng mà độc quyền của báo Nhân dân và báo Gài Gòn giải phóng.
Mục này mang tính tuyên truyền, không có lợi ích với độc giả nên bị bỏ qua. Nó chỉ thực sự có ích cho những đảng viên nắm quyền sinh sát.

Thí dụ: bài xã luận Nỗ lực phấn đấu, biến nghị quyết của Ðảng thành hiện thực đăng trên báo Nhân dân tại http://nhandan.com.vn/cmlink/nhandandientu/thoisu/chinh-tri/y-kien-chung-toi/n-l-c-ph-n-u-bi-n-ngh-quy-t-c-a-ng-thanh-hi-n-th-c-1.348235

King Filter said...

Bọn Kền Kền này vì mục đích tuyên truyền và câu viều mà quên đi tư cách làm báo và vị thế phát ngôn.

Những chuyện như vậy thì chỉ nên để cho bọn blogger (hehe) và bọn lá cải nói thôi (như An Ninh Thế Giới, Dân Trí...) chẳng hạn, có gì còn tránh được trách nhiệm.

Đằng này lại trích dẫn thông tin từ 2 tờ lá cải hạng nặng để bàn về chuyện thế giới, hôm nào sơ suất bị nó kiện cho bỏ bu. Hehe.

Lý Toét said...

Thông cảm đi, bản thân tụi VOV cũng bị khủng hoảng. Đường đường công chức nhà nước mà không có bài lấp kín trang, thằng TBT nó cho đi bằng đít. Mà biết đăng tin gì giờ, cướp - giết - hiếp có vẻ không ăn khách; hở hang thì trung ương lệnh hạn chế. Thôi thì cứ tin vịt về bọn Mẽo cho nó lành, bọn Mẽo nó có thèm để ý đến ai đâu, đến đồng minh cật ruột như Pháp mà tủi còn không thèm quan tâm mấy.

Memory'S Blog said...

Buồn cưới thật: yếu mà ra gió lại còn đổ cho người khác! Đúng là anh em 1 lò có khác !!!

Lý Toét said...

Tiêm kích Sukhoi có truyền thống biểu diễn nhào lộn và hay rơi. Hiệu quả nhất của Sukhoi có lẽ ở dòng Khu trục như SU-25 có thành tích oanh tạc ở Chesnia.

Củ Chuối Tây said...

Hai nhà báo Mỹ và Việt Nam gặp nhau tán chuyện. Nhà báo Mỹ: Bên tao rất tự do, tha hồ chửi tổng thống, bên mày có được như thế không?. Nhà báo Việt Nam: Bên tao cũng thế, chửi tổng thống Mỹ thoải mái.

Quê Hương said...

Bác Lý: Sukhoi có đụng độ F của Mỹ chưa nhỉ?

Lý Toét said...

Có lẽ lần đụng đầu cuối cùng giữa Mig-15 với F-86 trong chiến tranh Triều Tiên. Còn lại không có đối đầu mà chỉ công kích một chiều.

Riêng Sukhoi VN nhập về chưa đánh đấm với ai mà đã rơi 4 chiếc, không kể 2 chiếc bị rơi trong khi đang được An-125 chở trên đường sang VN.

Anonymous said...

BỰC vì VOV, VTV, báo Nhân Dân, tạp chí Cộng Sản là 4 trụ cột của công tác tuyên truyền của Đảng là Lý Toét gọi là báo lá cải thì rõ ràng là Lý Toét thiếu kiến thức cơ bản về công tác tuyên truyền, rất đáng chê trách

SU là máy bay chiến đấu chủ lực của quân ta (đã bao gồm cả khu tự trị Giao Chỉ) trong việc chống lại CNTB và CNĐQ, không thể nói là kém được, đã có cuộc thử nghiệm trận chiến giữa SU-35 và F22-F35-F15-F16-FPT thì kết quả là SU35 với số lượng ít hơn đã chiến thắng (xin mời tìm trên mạng)

Lý Toét dốt lịch sử nhỉ (đừng giận vì nói sự thật), sao lại quên cuộc chiến tranh Chống Mỹ cứu nước với những trận không chiến giữa máy bay Mỹ và máy bay MIG tại miền Bắc đã từng làm kinh hoàng không lực Mỹ:

trích
Trong 4.181 máy bay bị bắn rơi có 2.560 máy bay do Không quân nhân dân Việt Nam bắn rơi; 1.227 máy bay bị các lực lượng phòng không bắn rơi; 391 máy bay do tự vệ bắn rơi
Hết trích

Lưu ý: số liệu rất thật vì có cả số lẻ, và điều đáng mừng là: bắn rơi 4181 máy bay các loại, trong đó có 68 máy bay B-52, 13 máy bay F111 chứng tỏ số liệu là thật hơn cả thật vì số liệu B52 rõ ràng đã có kiểm tra so với báo cáo thành tích Điện Biên Phủ trên không


Kết luận tạm thời: sau 1 thời gian XNCH tạm thoái trào thì hiện nay lực lượng cánh tả đang lên (xem bài phát biểu của đ/c TBT Trọng tại Cu Ba), trách nhiệm của chúng ta là phải ủng hộ lực lượng tiến bộ trên thế giới chứ không phải chỉ nhăm nhăm soi mói, vạch lá tìm sâu như Lý Toét đã làm

Kết luận chính: Lý Toét học lại nghị quyết

Thành said...

Dear Bác Lý !

Bác xem lại thông tin là tàu ngầm nguyên tử Kursk bị đắm vào tháng 8 năm 2000 chứ không phải là năm 2008 !

Xoay quanh câu chuyện nguyên nhân chiếc tàu ngầm này bị đắm cũng có nhiều giả thiết, giả thiết là nguyên nhân là do hải quân Mỹ cũng không tránh khỏi khi có thông tin là một tàu ngầm của Mỹ có sự va chạm với tàu ngâm Kursk và có sự xác nhận là một tàu ngầm của Mỹ bị hư hỏng ở phần đầu và nó được mang đi sửa chữa . Cháu đọc thông tin này trong một cuốn sách nên không có Link.

Nhưng cháu nghĩ nguyên nhân thực sự thì khó có thể biết vì nguyên nhân của nó đã được xếp vào hàng thông tin tuyệt mật của nước Nga nên tất cả chỉ là phỏng đoán thôi !

Thành said...

Bác " chuankhongcanchinh " này phong văn hệt như Bác Triết nói chuyện ở Cu Ba ! Hay thật !

Lý Toét said...

Typ của Cần Chỉnh giống tớ: lấy nguồn tin từ báo đảng.

Lý Toét said...

2008 hay 2000 không quan trọng với bài viết này. Bài báo của VOV lấy những bằng chứng vu vơ, của những người nặc danh để kết luận một việc rất nghiêm trọng là quy chụp cho Mỹ là nguyên nhân chiếc phi cơ thương mại SSJ-100 bị đâm vào sườn núi.

Chính người Nga thừa nhận họ là tác giả của trò cài đặt thiết bị lên cabin để đánh lừa phi công. Nay họ lại dùng trò đó để chụp mũ người khác.

Những dữ liệu Thành đọc ở đâu đó chỉ là giả thuyết vì những người biết chuyện thì không nói. Ngay cả những người ở đó, chứng kiến là những nạn nhân aka thủy thủ đoàn cũng không phải là người biết.

Lucky said...

Chết cười cho anh Toét mới mm aka Chỉnh , hahaha...Hóm quá đi mất!
Anh mm (aka Chỉnh) nói sao ý chứ, anh Toét đang làm đúng lời cụ Mác dạy, lấy báo Zảng nói về Zảng đúng quá dồi còn giề!

Cứ mõi lần đọc số liệu trong sách giáo khoa môn Lịch Sử Việt Nam là cười đau bụng, nhất là thành tích diệt bọn Mỹ Ngụy...hahaha...bắn rơi sao mà gần hết số máy bay Mỹ có lúc bấy giờ vậy ko biết!!!!!!!!

Chết cười mới các anh!

bao le said...

không tin đảng thì tin ai giờ. hehe

phanhậuhoà said...

Chả phải không đủ bài đâu mà đăng lên để khẳng định là: Sukhoil hiện đậi nhất thì mình mới mua nhiều chớ bộ.

Lý Toét said...

Chưa đâu, em Cam ẻm còn dẫn một nguồn tin của cựu binh Mẽo thống kê số trực thăng bỏn mất ở VN đã gần 4000 chiếc ở đây http://www.vhpa.org/heliloss.pdf

Lý Toét said...

Mua nhiều tới mức mà chưa đánh nhau với ai mà Không quân VN đã rớt mất 4 chiếc Sukhoi

King Filter said...

Có lẽ Thành muốn nói thêm về sự vô trách nhiệm của VOV? VOV trích theo nguồn Dân Trí, có biên tập lại nhưng vụ tàu ngầm Kursk đâm năm 2008 (đúng ra là năm 2000)thì giữ nguyên.

Chắc chú Toét cho đó là lỗi đánh máy nhỏ nên không bình luận.

Hehe, nếu suy luận theo câu đó thì phải nói là Tư lệnh Hải quân Nga đặt điều vu cáo trắng trợn rằng Mỹ làm nổ thêm một tàu ngầm Kursk khác năm 2008.

Lý Toét said...

Nói lại cho rõ,

Vụ tàu ngầm Kursk K-141 của Nga bị tai nạn và bị chìm ở biển Barent đã được điều tra làm rõ,

Nguyên nhân tin cậy là do thiếu tiền bảo dưỡng trong thập niên '90, nhiều thiết bị trên tàu bị rỉ sét trong đó có thủy lôi. Chất high test peroxide (HTP) làm nhiên liệu cho thủy lôi bị rò rỉ qua vỏ thủy lôi và gây ra vụ nổ.

Vụ nổ này kích hoạt một vụ nổ thủy lôi lớn hơn sau đó 2 phút làm thủng thân tàu. Rõ chưa ạ.

Do có 2 chấn động nên ban đầu người ta nghi ngờ va chạm với tàu Mỹ. Nên nhớ rằng quan sát đối thủ tập trận là chuyện bình thường.

Một lần nữa vạch trần lá cải Sự thật Thanh niên nói láo.

Anonymous said...

Thông tin là Lý Toét đưa ra là thông tin trên kênh ti vi: Nây Sần Nờ Gheo Gờ Ra Phích (kênh phản động này đọc méo hết cả miệng được viết bằng tiếng Mỹ: National Geographic), đây là 1 kênh ti vi của đế quốc Mỹ (hoặc 1 đế quốc nào đó nói tiếng Anh) nên rõ ràng là các thông tin đưa ra (như Lý Toét đưa) là vô lý, không có tính thuyết phục, có tính chất bôi nhọ (ví dụ: không sửa chữa để rỉ cả thủy lôi, giấu thông tin, không sửa chữa kịp thời .v.v.).

Một lần nữa vạch trần Lý Toét không biết phân biệt đúng sai, nhất là khi xem thông tin phản động

hung6537 said...

"một số quan chức không nêu tên cho rằng các đối thủ hàng không của Nga rất muốn được thấy sự thất bại của chiếc máy bay dân dụng mới của Nga." dù sao cũng phát ra từ miệng kẻ gặp vận đen đủi... chỉ sợ "không có lửa mà có khói"

"Đường đường là một cơ quan thông tấn cấp nhà nước, VOV lại đăng lại bài từ báo Dân trí, một tờ báo mà phóng viên thời sự quốc tế chỉ ngồi ở văn phòng làm tin bằng cách lượm lặt các thông tin trên mạng internet" ... chú Lý Toét gia trưởng hơn cháu tưởng

Chú lại khơi nguồn sáng tạo "Đọc lá cải" hay "chiến tranh lạnh II"

Lý Toét said...

Phản động - có lý lẽ, phi phản động - nói bâng quơ, chụp mũ. Hai thứ đó, anh chọn ai.

Lý Toét said...

VOV là công chức, là Tiếng nói VN. Còn dantri là doanh thương tự chịu trách nhiệm trong doanh vụ của họ.

VOV làm như vậy nói ai nghe.

hung6537 said...

"Thôi thì cứ tin vịt về bọn Mẽo cho nó lành, bọn Mẽo nó có thèm để ý đến ai đâu, đến đồng minh cật ruột như Pháp mà tủi còn không thèm quan tâm mấy.".. đúng !

Chỉ cần đúng và chính xác thôi ,,, Thế giới chả phẳng mà,,,

Tây,Ta, Tàu bây giờ chả thằng nào để ý tự trọng của thằng nào đâu...(Nghe theo Bill Gates cả rồi, Mẽo đó,,,) gặp nhau chỉ để ý cái "đít" của nhau thôi đặc biệt là cái mông vì ở đó có cái ví "nó phông căng thế kia giấy lộn hay tiền mặt"

Cô Cấn said...

Bác Lý nên cho một Bài nói về lá cải,Xuất xứ,quá trình,tương lai.

Bọn em đa phần kém sử!!!

Lucky said...

Can,
Sử VN thế kỷ XX toàn " oánh cho My cút Ngụy nhầu" hay " oánh cho bọn thực dân Pháp tả tơi"...dồi công cuộc xây dựng XHCN ...Can chỉ cần tìm tài liệu của lũ bị oánh cho té tác ý đọc, thường lúc này qua hơn 30 năm, nhiều tài liệu bí mật năm xưa, bọn Pháp, Mỹ nó công bố rộng rãi lắm! Cứ nhằm số liệu đối thủ VN oánh mà đọc, và suy nghĩ xem số liệu VN đưa ra có đáng tin không, có logic không...đơn giản mà!

Ví dụ: chiến dịch Linebacker nổi tiếng chẳng hạn, một sô tài liệu VN công bố là bắn rơi rất nhiều máy bay , sau rút bớt lại, công bố bắn rơi 674 chiếc máy bay, 125 chiếc hư hại .... Nhưng bọn Mỹ lại nói chỉ có 134 chiếc.

Operation Linebacker ( trận oánh 1972 )

Hay trận oánh thần thánh Điện Biên Phủ chẳng hạn, đồi A1 lừng danh...tìm lại số liệu của bọn thực dân Pháp đâu có khó...sẽ hiểu vấn đề. Lịch sử VN chỉ oánh thui mà!

Lý Toét said...

Đấy, phải dõng dạc như em Ky. Đậu Tương viết quá súc tích cô đọng đến mức tớ không hiểu.

Dương Thường Trực said...

Có đào xác thằng Mẽo cũng chẳng có nhiều mái bai thế vèo vèo ở VN...!

Dương Thường Trực said...

Không phải ai cũng biết tiếng Pháp để mà đọc số liệu Pháp như em Ky nói...! Lịch sử ở Việt Nam không chỉ là các trận oánh nhao....mà còn là ở trên Bê nữa, lịch sử trốn thâm cung ý mà...! Và cái này thì cần nhân chứng sống...nghĩa là ko có sách vở nầu ghi hết...! Mà tớ khoái sử Bê hơn....hehe

Lý Toét said...

Nếu cần tìm hiểu thì sẽ có cách đọc tiếng Phap thôi

Đúng vậy, đảng sử aka sử bê là sử truyền miệng nhưng không vì thế mà thất truyền. Ngay cả sử nhà Trần còn lưu truyền đến ngày nay qua truyền miệng. Sử này khác với huyền sử của Hà Ân.

Lý Toét said...

Tin được cái bọn cựu binh Mỹ? Bỏn khai khống để đòi CP Mỹ bồi thường. Có lẽ số trực thăng Mỹ rơi nhiều nhất là ... ở ngoài biển và rơi từ ... boong tàu chiến.
Số liệu thực sự chỉ có bộ QP và Hội đồng tham mưu liên quân.

kk said...

chuankhongcanchinh không sớm thì muộng con thằng lằng nó quay lại nó ăn cái đuôi thôi,lúc đó có người sẽ hiểu và thương bác lý nhiều hơn

Thành Lợi said...

Không phải đâu bạn Hui. Bác canchinh và Chú Lý hiểu ý nhau rất rõ. Chỉ có điều hai bác ấy phản biên nhau chan chát thế thôi nhưng có chung ý tưởng đấy. Cãi nhau chưa hẳn là kẻ thù.

Khánh said...

Mạn phép bác Lý có đôi lời;
@ hui,
Có thể bạn chưa quen với văn của bác chuankhongcanchinh aka 2m, nhưng đừng lo, bác ấy là người cộng sản "chân giả" đó. Nói nôm là bác ấy dùng văn của nha Sản để trị lại nhà Sản, hehe.
Nếu văn của bác Lý là màu trắng, thì cái màu trắng đó phải nhìn kĩ thì mới thấy nó trắng; còn văn bác 2m màu đen thì cứ nhìn ngược lại là rõ bác ấy nói gì.
Bác 2m luôn coi nhà Sản là vinh quang (đã cai trị, dìu dắt nhân dân ta từ thắng lợi này đến thắng lợi khác từ 83 năm nay) là 1 diều đúng đắn mà ít ai có thể làm được ( đa số đều kêu nhà Sản ngu).

Lý Toét said...

Tớ tôn trọng sự phản biện, tất nhiên là sự phản biện có cơ sở.

Khánh said...

Cháu nghĩ chọn cả hai bác Lý ạ, nhiều nhà báo kiêm luôn hoạt động điệp viên, phát huy nhuần nhuyễn tinh thần "đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy".
Sáng viết bài ca ngợi nhà Sản đăng trên các báo Đảng, tối vung bút mạt sát thậm tệ đăng mạng. Chân trong chân ngoài mà ăn tiền được cả hai phía. Như thế khôn hơn chăng???

Lý Toét said...

Tri nhân dữ hen.

Lý Toét said...

Về nhà báo Việt Nam hiện nay, tớ xin dẫn lời thầy Hà Văn Thịnh đại ý, nhà báo mà đăng một bài lãnh nhuận bút dăm ba trăm nhưng không đăng bài ấy có thể lãnh dăm ba triệu hoặc thậm chí dăm ba chục triệu.

Quê Hương said...

Mấy hôm nay báo chính thống chửi nhau là lá cải.
Bác Lý cho ý kiến.
Cám ơn nhiều.

Lý Toét said...

Hôm qua tớ định viết về chuyện này mà buồn ngủ quá, lại thôi.

Số lượng báo thì nhiều những 700 tờ báo nhưng chỉ có 1 tổng biên tập duy nhất thì nó không lá cải thì là gì.

Tất cả các tờ báo trong nước hiện nay không viết xã luận, hoặc có viết như báo Nhân dân thì nội dung sáo rỗng, nói lấy được, phi thực tiễn. Đó không phải lá cải thì là gì.

Quê Hương said...

Nhưng dù sao ăn rau thì đỡ nguy hiểm hơn thịt :)

Lý Toét said...

Dữ liệu tớ dùng để viết bài đều từ nguồn báo đảng aka báo lá cải.

King Filter said...

Báo Tuổi trẻ vừa đăng tin đã giải mã hộp đen của chiếc Sukhoi bị nạn. Có thể khẳng định là không có lực lượng thù địch nào phá hoại cả. Còn nguyên nhân chi tiết thì đang đổ lỗi cho phi công ham biểu diễn kĩ thuật.

Người ta cho rằng đổ lỗi cho viên phi công thì còn đỡ hơn là công bố do lỗi kĩ thuật của máy bay để tránh bán ế, hehe.

VOV vẫn chưa đăng kết quả này để gỡ gạt vụ tuyên truyền theo lá cải.

Lý Toét said...

Tờ lá cải Con ong có đăng rồi. Dù sao thì Sukhoi dùng để biểu diễn thì tốt hơn là tác chiến hay vận tải.