Wednesday, October 16, 2013

Tiền VND đang lên giá

Viết tặng thành viên BẦN NÔNG LỪA

Ai cũng nói giá cả leo thang, tiền tệ làm phát, Chính phủ mưu phá giá tiền Đồng.

Trên thực tế, tiền Đồng mỗi lúc mỗi lên giá. Bằng chứng là, mỗi Đồng bạc ngày hôm nay mua được nhiều thứ hơn Đồng bạc của ngàn hôm qua, hay nói cách khác một tài sản ngày hôm nay được yết giá thấp hơn ngày hôm qua. Xin đơn cử,

Cách nay 3 năm, trong một cuộc đấu giá, 4 khúc gỗ có hình thù kỳ dị được trả tới 47.9 tỷ đồng. Đây là hình ảnh của một trong 4 khúc gỗ ấy.

Rồng trong bộ Tứ linh có giá 47.9 tỷ đồng

Tại Lễ hội 1000 năm Thăng Long, những cây bonsai dưới đây được triển lãm với giá hàng trăm tỷ đồng. Đó là,

Mâm xôi con gà được định giá 120 tỷ đồng trong triển lãm Sinh vật cảnh
Chiến thắng Bạch Đằng được định giá 70 tỷ đồng
Dáng Thăng Long có người trả tới 60 tỷ nhưng chủ nhân không bán
Trực quân tử, có người trả 25 tỷ mà chủ nhân không bán
Dáng làng, có người trả 22 tỷ mà Toàn "đô la" chưa bán
Cách nay 3 năm, những "căn biệt thự" như thế này có giá hàng trăm tỷ


Đấy là giá cả của quá khứ. Hôm nay, đồng bạc Việt có giá hơn bao giờ hết. Căn biệt thự sau đây được định giá 43 tỷ đồng. Căn biệt thự này tọa lạc ở mặt tiền đường Trần Quốc Thảo, quận 3.

Biệt thự mặt tiền Trần Quốc Thảo được định giá 43 tỷ.
Điều đó có nghĩa là, tiền Đồng của Việt Nam đang lên giá.

242 comments:

1 – 200 of 242   Newer›   Newest»
spirit said...

Thầy Lý,
Mấy mặt hàng trên khó bán quá, không thấy ai hỏi mua hết.
Em thấy xăng, sữa, mắm , muối ..., học phí, viện phí... đều lên giá, mà lương của em không tăng.

MBTrading said...

Bác Lý phải lấy hàng hóa trong rổ CPI chứ ai lại lấy xa xí phẩm làm vidu bao giờ he he he....những hình ảnh bác đưa lên chỉ làm ngươi ta tiếc một thời vàng son đã qua...

hehe said...

Ui mụ toét hài quá. Nhưng mụ nói đúng, không cãi được. Thành tích kiềm chế lạm phát của chính phủ mấy năm qua là đấy chứ đâu.

hehe said...

@MBTradingVN: Chả có thời vàng son nào đâu. Chỉ là lừa đảo nhau thôi, hay ít ra dân mình không giàu như họ tưởng.

Unknown said...

Lên giá với những người có tiền thôi mụ Toét ơi, đối với bần nông thì nó mất giá thê thảm

Unknown said...

Đề nghị phong gấp chức danh... Dáo sư cho bác Toét !

uyeen said...

Ý bác là tiền đang có giá cứ xài thoải con gà mái hả bác, ăn nhậu, mua đô, mua vàng, thích gì thì cứ mua. Mai hoặc mốt tiền xuống giá thê thảm thì có muốn ăn xài, mua sắm cũng chẳng đủ để mua hả bác. Thank bác nhiều.

BẦN NÔNG LỪA said...

Thành mụ Lý, mụ dẫn chứng toàn những thứ hàng khủng, không phản ánh đúng cơm áo gạo tiền, những thứ bần nông phải vật vã hàng ngày. Những món trên có thể xem là bong bóng, giờ phải xẹp về gần giá trị thật của chúng, dù vẫn còn trên trời.

Tuy nhiên nói đồng nội tệ mạnh lên thì không sai, nếu các cô so với giá vàng, ngoại tệ trong 3 năm qua thì VNĐ không hề mất giá mà còn tăng giá so với các món trên, vì thế cô nào ôm vàng, đô trong 3 năm quá lổ chỏng vó, đcm. Vì sao?

Một trong những nguyên nhân là do nguồn kiều hối dồi giàu của khúc ruột ngàn dặm đấy các cô ạ, đcm không có nguồn này đều đặng cung ứng 3 năm qua thì tỷ giá hôm nay vào khoảng trên 30k rồi, các cô cứ xem, lạm phát thật 3 năm qua chắc chắn hơn 30%, trong khi đó tỷ giá chỉ thay đổi dưới 3%

Giá xăng đúng theo tỷ giá 30K hiện nay là vào khoảng 34K/ lit, đcm các cô không mau mau cám ơn những khúc ruột ngàn dặm.

Anonymous said...

Bài viết quá hay! Thể hiện được rõ bản lĩnh, trí tuệ và kiến thức của người viêt (Lý Toét), vì vậy người viết còm mênh có 1 số ý kiến thắc mắc muốn nhờ giải đáp:

- Hàng hóa hiện đang dư thừa tồn kho nhiều là do nền sản xuất của Giao Chỉ phát triển vượt bậc nên sản xuất dư (1 ngày trong CNXH=1 năm ở TBCN) hay do tiền Giao Chỉ tệ đang có giá khiến cho giá trị của hàng hóa vượt cao quá?

- Tiền có giá tức là lương của bọn quần chúng càng có giá trị, vậy mà khi chính phủ muốn giảm lương tối thiểu đi 100.000 Giao Chỉ tệ thì có nhiều kẻ phản đối, phải chăng bọn phản đối chính là các thế lực phản động thù địch hay là bọn tự chuyển hóa?

- Những kẻ luôn phàn nàn là cuộc sống đi xuống, phải chăng bọn này cùng 1 duột với bọn trên hay chỉ là bọn phản động thôi?

- Tiền có giá như vậy thì có nên bán vàng, ngoại tệ để trữ Giao Chỉ tệ hay không?

- Tiền Nhân dân tệ của nước Mẹ cũng đang cao giá tương tự Giao Chỉ tệ, vậy liệu có thể 1 ngày nào đó Giao Chỉ chúng ta (tức của Đảng, chúng ta là từ thậm xưng do quen miệng) được trở thành đầu tầu của CNXH hay không?

BẦN NÔNG LỪA said...

Mụ Lý, hôm nay lá cãi loan tin anh Vuông aka Dungz Chí, đã từng chuồn sang đế quốc mẻo, những bỏn không nhận nên mới ngược về cam và bị nhập kho, nhẽ nào anh ấy chưa có thẻ xanh mà muốn chuồn sang mẻo.

Ngoài ga với thu nhập khủng của cô ấy sao lại nhờ em chại chuyễn ngân sang cam để tiêu xài, trong khi em ẻm là cam gộc lại đéo gành nghiêp vụ để lộ vết chăn, bùn cười gất.

lvdunght said...

Chú Lý có phải là Tiến sĩ Nguyễn Đức Trung không vậy?
Đề xuất phát hành chứng chỉ để huy động vàng

MBTrading said...

Bầu Đức càng ngày càng thể hiện sự ngu ngốc của mình qua các phát ngôn..."Tôi lập một đội quân tình báo ở đây. Bất kỳ có một chiếc cẩu tháp nào xuất hiện ở Yangon họ phải lập tức báo cáo cho tôi biết".
Tình báo kiểu gì mà cần phải đợi đến khi cẩu tháp xuất hiện mới biết???

Trong bài này...
Bầu Đức lập đội quân tình báo nghiên cứu BĐS Myanmar
http://vef.vn/dau-tu-thong-minh/2013-10-16-trang-page-2



fs said...

Mr. Lý làm bài về tình hình Mỹ có thể sắp vỡ nợ đi.
chủ đề hot hiện nay, có liên quan đến nồi cơm của chúng ta.
chứ đéo như chiện đại tướng lên nóc tủ ngồi.

Lý Toét said...

Dear all,

Bài viết này đề cập tới nhiều khía cạnh. Trong đó có: chỉ số CPI và bong bóng kinh tế; ngân hàng trong tương quan với các ngành khác và bảo mật thân chủ của ngân hàng.

Chỉ số CPI được định nghĩa là số gia giá bình quân (gia quyền) của kỳ sau chia cho giá tương ứng của kỳ trước. Theo đó, CPI là một con số tuỳ tiện tuỳ tâm của người sắp đặt "rổ" hàng hoá tính giá.

CPI theo lối tính của tớ có trị số âm, tức là giá hàng hoá giảm. Điều này có lợi cho phía người mua hàng, tất nhiên.

Mặt khác, CPI giảm cũng làm cho giá trị hàng hoá thế chấp giảm xuống. Nếu giá vật thế chấp giảm đến mức nhỏ hơn khoản vay thì món nợ này trở thành không xấu nữa, vì chắc chắn người đi vay chịu mất vật thế chấp chứ không trả vốn lại cho ngân hàng.

Ngành ngân hàng là một ngành kinh doanh đặc biệt. Lãi của ngân hàng đến từ dư nợ bất chấp giá cả hàng hoá trên thị trường lên hay xuống. Tức là giá hàng hoá có bấp bênh ngân hàng vẫn có lãi.

Việc ngân hàng cung cấp thông tin khách hàng cho công luận là trái với đạo đức kinh doanh của ngân hàng.

Lý Toét said...

Cảm ơn lời khen của Cần Chỉnh, nhưng Cần thì vẫn phải Chỉnh. Tớ sẽ dùng Quy luật Kinh tế cơ bản của CNXH để giải đáp tất cả những bức xúc của bạn.

Với gạch đầu dòng 1, không có dư thừa hay tồn kho, đó là luận điệu phản động. Hàng hoá rẻ đi là để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của "nhân dân".

Với gạch đầu dòng 2, dưới chế độ XHCN, lương chỉ có tăng chứ không có giảm. Chỉ có những xí nghiệp tư bản tư doanh mới sa thải nhân công và giảm lương.

Với gạch đầu dòng 3, những người này không phàn nàn cuộc sống đi xuống mà chỉ có chút đánh tráo khái niệm, chậu bonsai giá vài chục tỷ mà nay chỉ bán với giá củi... sưa.

Với gạch đầu dòng 4, quyết định bán vàng, ngoại tệ lấy VND hay giữ vàng, ngoại tệ phụ thuộc vào lãi suất tiền gửi.

Với gạch đầu dòng 5, đúng là Nhân dân tệ cũng tăng giá. Nếu so với cổ phiếu của Ngân hàng Công thương TQ thì ND tệ tăng giá 4 lần. Cho nên ai trong số Giao chỉ tệ hay ND tệ làm đầu tầu XHCN thì khó đoán trước được.

Lý Toét said...

Spirit,
Tớ nghe thấy Lá Cải nói "VN tăng tỷ lệ người siêu giàu". Bạn nên tìm cách đứng vào hàng ngũ này.

6_w,
Welcome.

Nguyễn Nam,
Nếu thu nhập tăng nhanh hơn giá cả thì tốt chứ sao.

Bá Chấy,
Welcome

Uyeen,
Cùng một số tiền ta mua được nhiều hàng hoá hơn. Như thế không phải xả láng.

Lê Dũng,
Cảm ơn bạn đã tin cậy. Tớ chỉ có học vị cao nhất là Cử nhân.

FS,
Thứ nhất là Mỹ không vỡ nợ
Thứ hai là không hề liên quan đến VN, vì quan hệ với đối tác Mỹ là tiền trao cháo múc.

Lý Toét said...

BNL,
Bạn nhận định về giá xăng-kiều hối là hợp lý.

Về vụ anh Zoòng Vinalines, đời nào Mỹ chứa chấp loại tội phạm hình sự như ảnh. Kể cả VN không yêu cầu, phía Mỹ cũng sẽ bắt, dẫn độ.

Nhờ em làm Cam mà anh ấy toàn mạng. Nếu không đã bị thủ tiêu rồi. Chứ không phải anh ấy và gia đình vụng về đâu.

MBTrading said...

Tuy nhiên nói đồng nội tệ mạnh lên thì không sai, nếu các cô so với giá vàng@BNL nói sai chổ này nè...hệ quy chiếu là giá vàng có đứng yên đâu mà cô chọn he he he...nếu nó vẫn giữ nguyên xi 1900 usd cách dây 2 năm mà bây giờ VND mua đươc nhiều hơn thì cô mới nói nó có giá được chứ nhể he he he

Lý Toét said...

MB,
Khía cạnh tích cực của bầu Đức là anh ấy đã cảnh báo: Loa, loa, tôi mang tiền ra nước ngoài để đầu tư đây này.

BẦN NÔNG LỪA said...

Cô Trading, ý tui chỉ nói đầu tư dài hạn, không kễ lướt sóng.

Ví dụ ngày 1/2/2011 cô mua 1 lượng vàng 4 số chín, giá tầm 36 triệu cụ, xem như để phòng thân, hay cô nghĩ tiền cụ mất giá quá, cứ mua vàng để đấy, hôm nay cô mang ra bán, thì chênh lệch rất ít, so với gửi tiết kiệm, tương tự dollar cũng vậy, vì thế nói VND tăng giá là không sai

Lý Toét said...

Dear all,

Không thể so sánh tiết kiệm với đầu cơ vàng được. Vàng lên hay xuống theo Cung - Cầu của thị trường. Còn giá trị đồng bạc nó tùy thuộc vào năng suất lao động và sự cân đối chi tiêu của chính phủ.

Ngân sách VN chiếm đến 30% GDP mà còn bội chi. Nên NHNN phải kết hối và dùng 11 tỷ đô kiều hối để neo cho VND khỏi rớt giá.

Bây giờ mà để VND rớt giá nhiều quá thì sẽ là vấn đề xã hội. Khi đó những người hưởng lương từ ngân sách (có thể đến 20 triệu người) sẽ trở thành lực lượng chống đối.

BẦN NÔNG LỪA said...

Các cô thử phân tích xem, với số liệu xuất nhập khẩu năm 2012 ngòai một số mặt hàng thiết yếu, buột phải nhập, còn lại chúng ta đã nhập những món rất xa xĩ, và những nguyên liệu gia công rồi xuất đem giá trị gia tăng rất nhỏ, trong khi các giá trị từ nguồn tài nguyên tự có đem xuất khẩu có khi rẽ hơn giá bán trong nước như gao, thủy hải sản,...

Thử tưởng tượng nếu B ra luật cấm nhập nguyên vật liệu gia công xuất khẩu, thì liêu Lừa có bị nhập siêu không? giá cả hàng hóa tại Lừa có giảm không? Công nghiệp phụ trợ của Lừa có phất lên không, đcm một nước nông nghiệp đéo gì mà thức ăn cho gia súc, thủy hải sản,...cũng phải nhập.

Ngọai tệ chãy đi đâu? trong khi nhu cầu trong nước không quá lớn so với khỏan hổ trợ kiều hối 11 tỷ mổi năm?

vanbinh said...

Các Mợ nhận định việc " Tiền VND đang lên giá " như vậy cũng đúng song vẫn chưa đầy đủ , kể cả Thạc sỹ Kinh tế học Lý văn Toét . Các quý vị đã quên các yếu tố cơ bản sau :
- Toàn bộ những người trong hệ thống " Làm công ăn lương " trong Biên chế hoặc ngoài Biên chế , một năm qua tiền Lương vẫn giữ nguyên , thậm chí gần đây hàng ngũ các Xếp có Lương " Khủng " đang dần bị Cơ chế khui ra .
- Tiền chi vào cho Y Tế , Giáo dục và các loại Dịch vụ xã hội đều tăng .
_ Đại bộ phận Nông dân và các hộ buôn bán nhỏ ngày càng nghèo đi , do mức chi tiêu Xã hội tăng , các loại Phí và Thuế đều tăng .
Như vậy lượng Tiền trong Hầu bao của giai cấp cần lao ( Công nhân , Nông dân , buôn bán nhỏ , kể cả người ko có công ăn việc làm ...) ngày càng ít đi , vậy các loại hàng hóa thông dụng thiết yếu hàng ngày sẽ càng rẻ đi , và vô hình chung tạo cơ hội cho tiền VND lên giá .

Lý Toét said...

BNL,

Tổng quan XNK của VN:
- Nhập siêu với TQ
- Xuất siêu với thị trường còn lại
- FDI Hàn Quốc kiểu như Samsung chỉ làm tăng kim ngạch xuất nhập mà không làm thay đổi mấy cán cân xuất - nhập. Vì bản chất của họ là khu chế xuất.

Điều đó nói lên, VN chỉ là nơi làm dịch vụ "bán giùm" hàng hóa của TQ. Nhập khẩu vật tư để chế tạo hàng hóa và hàng hóa phẩm chất thấp từ TQ.

Tuy dân số đứng hàng top10 nhưng VN lại có thị trường quá nhỏ bé, chỉ tiêu thụ hết 1/3 sản lượng gạo, 1/4 đến 1/3 SL cá tôm, 7% SL cafe, quãng dưới 10% SL cao su. TT VN chỉ có khả năng tiêu thụ những hàng hóa giá rẻ có phẩm chất thấp từ TQ.

Lý Toét said...

Về câu chuyện nhập nguyên liệu Thức ăn chăn nuôi,

Không đơn giản là xứ nông nghiệp thì có đủ các thức đó. VN là xứ NN phiến diện độc canh mỗi cây lúa. Không có nhà cung cấp nào trong nước đủ khả năng đáp ứng đủ và đúng hẹn yêu cầu của Các cty chế biến TACN.

Bắp, đậu nành, bột cá etc, cái gì ta cũng có nhưng rất tủn mủn, không đủ số lượng và chất lượng theo yêu cầu. Nếu có thì giá cả có thể sẽ cao hơn nhập khẩu từ ... Mỹ.

Lý Toét said...

Chuyện Dương Chí Dũng,

Tớ dự đoán, vụ án sẽ khoanh lại ở vụ ụ nổi là hết. Căn hộ tịch thu làm hả hê dân chúng chứ không có tác dụng gì khác.

Việc tịch thu này là trái pháp luật. Vì,

Nếu căn hộ đứng tên Dũng, rồi được cho tặng. Cho tặng cũng như mua bán, đã được phòng Công chứng chứng thực chính chủ sở hữu.

Nếu Dũng lấy tiền ăn cắp để mua tặng, trực tiếp đứng tên người khác thì lại có thể tịch thu. Khả năng này cao hơn.

Lý Toét said...

Nhắn tin,
Ai là chủ của email zvuabao@gmail.com lên tiếng, tớ cảm ơn.

Anonymous said...

Lại thắc mắc: Toét đã nói
Trích
Nên NHNN phải kết hối và dùng 11 tỷ đô kiều hối để neo cho VND khỏi rớt giá.
Hết trích

Vậy phải chăng bọn Ngụy quân Ngụy quyền ngoài việc tìm mọi cách xóa bỏ CNTB (chế độ quân chủ lập hiến, chế độ cộng hòa đại nghị, chế độ cộng hòa tổng thống) để xây dựng nên chế độ hiện nay thì bọn Ngụy quân Ngụy quyền còn dùng tiền bạc (tức là công sức) để giúp chế độ ta vững mạnh, ổn định để tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên CNXH? Vậy tại sao lại gọi là Ngụy nhỉ?

Ngoài lề: hình như có 1 còm mênh bị xóa?

Lý Toét said...

Cần Chỉnh,

Tưởng không phải ngụy, hoá ra là nguỵ thật.

Comment trước của bạn không bị xoá, ở đây.

MBTrading said...

Bác Lý cho hỏi mấy cái cây trong hình nếu lúc đó 120 tỉ thì giờ còn bao nhiêu? hay giá trên chỉ là do các nghệ nhân ba xạo làm hàng. Tôi nghe nói trong giới đó hay có chiêu người này giả vờ hỏi mua này nó, cũng xạo thôi chứ ko có giá đó

Lý Toét said...

MB,

Giá đó , tớ lấy thông tin trên báo đảng, mà báo đảng thì phải đáng tin. Những món hàng đó không phải vô giá, nhưng giá không chừng, tuỳ ý thích của người mua.

Vẫn có khả năng giao dịch với giá đó, vì lý do kinh tế, như rửa tiền chẳng hạn. Rửa tiền ở đây có thể là hợp thức hoá một chứng từ nào đó.

Trên thực tế, người ta không đầu cơ những món hàng kém thanh khoản như thế. Những món hàng để đầu cơ phải là rất phổ biến, không quá hiếm, dễ tồn trữ, như vàng chẳng hạn.

MBTrading said...

Cảm ơn bác Lý

spirit said...

Thầy Lý,
Đọc lại bài viết và các comments, em có thể hiểu nội dung như sau:
Để giữ giá trị các món tài sản thế chấp tại các ngân hàng, thì NHNN luôn muốn giữ giá tiền đồng ổn định, thậm chí còn muốn lên giá. Nếu không các khoản vay có thế chấp này có thể bị mất trắng. Và việc kết hối là hệ quả từ việc này.
Ngân hàng là ngành kinh doanh đặc thù, lãi đén từ số dư nợ của các khoản vay, chứ không theo giá hàng hóa.
Nhưng giá cả hàng hóa thì lại phụ thuộc thị trường, tùy theo quan hệ cung cầu. Các hàng hóa như lọai cây cảnh trên vì cầu quá thấp lên phải giảm giá còn các hàng hóa tiêu dùng hàng ngày thì cầu luôn lớn lên giữ giá hoặc tăng giá.
Vậy có thể hiểu là: Với người siêu giàu thì tiền đồng tăng giá còn với người nghèo thì tiền đồng đang mất giá.

Lý Toét said...

Spirit,

Bài này nói về giá bong bóng. Giá giảm vì bong bóng xẹp chứ không phải VND có giá hơn trước.

Nếu những mặt hàng bong bóng này rơi vào các vật thế chấp của ngân hàng (thực tế là vậy) thì nhiều khả năng NH không có nợ xấu vì chắc chắn người vay không trả vốn gốc.

Nợ xấu hay nợ đẹp gì không biết. cứ có người vay (dư nợ) là ngân hàng có lãi. Lãi này được ghi vào thu nhập của ngân hàng, tức là giá trị tài sản tăng.

Người giàu giàu lên không phải họ buôn may bán đắt mà vì giá trị tài sản của họ tăng lên.

No said...

Chào anh Lý
Chờm hớp giá là thói quen của Đọ
Cua trong lỗ nhiều vô kể

Phaolo Trang

No said...

Sắp so găng gồi

Chúc mừng Bê đã xắn tay
Áo xộ mộ zấy đi bay bất kỳ


http://vuivesinhton.blogspot.com/2013/10/mau-thuan-giua-suc-sinh-dan-chu-va-suc.html

MBTrading said...

ha ha...đồ đệ của anh Chù ngọng ngoài con xứ lừa còn có con Nợ nửa ah????

Lý Toét said...

Bạn No,

Tóm tắt vào mấy gạch đầu dòng được không. Từ lâu, tớ không đọc loại văn "chính luận" vô bổ. Tớ chỉ khái quát thế này,

- Chẳng ai vận động chính trị trên mạng cả,
- Chế độ này có thay đổi được hay không là do giới lãnh tụ chóp bu. Tớ chẳng giỏi dang gì để mà tiên đoán, mà chỉ là Lịch sử đảng CSLX nó thế,
- và Tớ vẫn đánh giá giới blogger có đóng góp đáng kể vào việc khai dân trí.

Note: kỹ năng đọc của tớ hơi kém, đọc mà không hiểu là tớ bỏ qua.

Lý Toét said...

Bạn nói "Đếm cua trong lỗ" là không phản ảnh thực tiễn,

Giá thanh toán trên thực tế có thể còn cao hơn cả giá yết ở phía trên kia.

Cơ quan tớ thanh toán 5 triệu cho những cây tắc có giá ngoài chợ chỉ 500 ngàn,

Làm doanh nghiệp, tớ có quyền mua cây Xôi Mâm Gà kia để "biếu" một ai đó chứ. Chuyện nhỏ mà.

Thằng cha gì triết gia người Nhật có nói "Cái gì xám xịt, Cái gì xanh tươi", ai nhớ nhắc lại giùm.

Unknown said...

Tối qua, chương trình Tài chính kinh doanh trên VTV1 có nói về việc một số doanh nghiệp Vịt mang tiền đầu tư ra nước ngoài sản xuất hàng hóa, đóng mác nước ngoài 100% rồi nhập về Vịt bán (Link đây). Nguyên nhân được đổ cho tại người tiêu dùng sính ngoại nên làm thế mới bán được hàng. Tôi lại cho rằng còn có nguyên nhân gì đó khác nữa ở đằng sau,có thể cũng là một kiểu tẩu tán tài sản ra nước ngoài như bác Lý nói. Mà cái gì bỏn cũng có thể đổ cho người tiêu dùng được, đến là tài hehe

Lý Toét said...

Cảm ơn thành viên cuchuoitay aka Củ Chuối.

Củ Chuối Tây said...

Cảm ơn những kiến thức học được từ blog của mợ Lý Toét. Vì đã giúp Chuối có cách nhìn nhận các vấn đề thực tiễn hơn.

No said...


Chào các cần lao có nguồn gốc su-shi:
Chào các kinh tế gia tràng kỉ zư Doanh- Thiên-Lý,.. và các thể loại.

Kinh tế Đọ khá lên rồi
Bê hội, Nghị họp tươi cười zư mơ!
Vàng gom -Cụ vững cùng Đô!
Nợ xấu giảm xuống bất ngờ gất hay!
CPI gió không lay
Gưới 1 con số dân cầy ngon cơm
Lý Cường dự sẽ mua rơm-
rạ thóc các loại giá chồm lên cao!
Ốc bươu tâng giá ào ào
Mối tình Trung Việt dạt dào chữ Gold!

MBTrading said...

Con Nợ nói đúng ý tôi đó...các bựa còn chờ gì nữa?? gôm chứng và bâtdóngan nhanh...đừng mua nhà giá rẻ, phân khúc đó sắp hết hot rồi...mua những cái bác Lý post bên trên đó. có thể mua bộ tràng kỹ bằng gỗ nặng ngàn cân cũng ok...

No said...


Su-shi nghe giảng kinh tế học thực chứng.

Chuyện xưa kể lại rõ ràng
Có người sắp chết giối giăng vài lời
Nghe lời cha dặn con ơi
Mai sau cha khuất núi rồi nghe con
Ra ngoài mảnh ruộng đầu thôn
Vàng còn trăm nén cha chôn, moi về

Người con sung sướng hả hê
Đợi mùa lúa chín gặt về cho mau
Ra công cuốc bẫm cày sâu
Đào lên lộn xuống đất màu mục tơi
Vàng đâu chẳng thấy tăm hơi
Đành lòng cấy lúa đợi thời xem sao
Lạ lùng lúa tốt vươn cao
Đến mùa thu hoạch mỗi sào gấp đôi

Mới hay ông cụ dạy nhời
Càng sâu cày cuốc càng dôi thóc vàng.

Nhời bình của No:

Xứ Đọ dân đông 12, đất chật nhì thế giới.

Cung < Cầu => Giá cao (kinh tế vĩ mô sơ đẳng).

Nguồn thổ nầy Bê và su-shi tranh nhao gữ gội. Xu hướng giả lại quyền cho su-shi trên rõng cầy aka Mc-Lin -Min gâu và Sóng Hồng-Chinh Trường-aka.

Chừng 100.000 dự án đớp thổ/10 năm đang chờ. Bê cần dự án để đớp- Bọn tư bản nội ngoại cũng, su-shi cũng mong để có xèng.

Về tổng thể: Đất Đọ cũng tạm được về vị trí, cùng với sức Đọ vẫn hấp dẫn, chí ít ngoáy tuốc nơ vít lắp đồ điện tử aka Samsung gần 20 tỷ USD xuất cảng/2013. Và chân đạp máy may công nghiệp mới cỡ 40% năng lực, cũng phải lên 30 tỷ tơn xuất cảng/năm mới ngừng- Chưa có nơi nầu cạnh tranh với sức bắp trên quê hương Đọ,...Nuôi Đọ cũng theo Tây hóa, cần hệ thống phân phối chiếm khá nhiều thổ, cần hệ thông nhà ở và dịch vụ đáp ứng nhu cầu tối thiểu aka Ké đã mong cơm-no-bò cưỡi-áo choàng...Hiện mới được 40%.

Ty nhiên theo nghiên lí dầu loang- thổ Đọ tâng dần ở ngoại ô, gồi cận khu công nghiệp, ect. Nhiều chỗ zư vàng, nhiều chỗ lại gất bèo. Đất lúa để hốc sẽ bị giữ lại nên càng đắt.

Su-shi nầu cỡ 30-40 xuân xanh mà 10 năm nữa không đong được 1000 mét vuông đất nhà (mỗi năm có 100 mét) vùng kể trên thì tốt nhất nên tự vẫn từ hôm nai!

Muồn đong được phải tầm, phải mua và bán ra để đất nhà đầy lên, xèng cũng căng phồng, nhi đồng mở mặt.

Bê đã nhìn thái vũ khí nóng của 70 triệu su-shi bần nông chính là thổ của bỏn đang canh tác. Gùng gậy gộc súng đòm Bê giảm, dùng xèng là chính. Bọn chu dẩn cũng bám vầu thổ để đấu Bê.

Mà su-shi bần nông thì tham zư dog chẳng kém Bê.

Tuyền bộ văn hóa Đọ đúc lại "TẤC ĐẤT TẤC VÀNG"

Thân mến.

Củ Chuối Tây said...

@ No aka mụ Chù sang đây thả sấm nữa à. Sợ quá.

@ MB Tôi không hiểu ý anh. Lấy đâu ra mà đòi khởi sắc giờ này. Thuế thu không đủ, các ngành khác đang khó khăn mà lạc quan thế. he he

MBTrading said...

@Củ Chuối...về vĩ mô mình thấy chính phủ đã ngăn được việc sụp đổ hệ thống khoản 1 năm nay rồi. Ngành ngân hàng đã tạm ổn định, không còn sa thảy nv nữa. Lúc này thấy các ngành xuất khẩu cá bắt đầu thiếu nguyên liệu, giá cá tăng(chứng tỏ đơn hàng nhiều?). Theo báo cáo của CBRE(tạm tin) thì thanh khoản BDS có tăng, phân khúc đất nền và biệt thự). Về nợ xấu thì có các công ty mua bán nợ giúp kéo dài thời gian, như bác Lý nói là dấu bụi dưới thảm?Cho nên các bác phải ủng hộ chính phủ tăng đầu tư như xây sân bay long thành, xây nhà máy điện hạt nhân, xây câu công duòng xá...có nhu vậy moi tạo nhieu việc làm cho công nhân cung như các ngành khác(xi măng, sắt thép, bia ôm....). Tại sao chỉ có 20% người giàu, vì họ thấy cái mà 80% còn lại ko thấy, họ đã mua tài sản trước khi người khác chen lấn để mua...riêng tôi thì đang thất nghiệp và nghèo mạt nên ai tin thì tùy he he he

Unknown said...

Chào cacc, tôi làm phiền tý, chả là vợ tôi cứ kì kèo mua xe máy , vì tôi thấy đi xe máy nguy hiểm quá nên bản thân tôi cũng không đi và cũng không thích vợ mình đi nữa nên nhất quyết không mua, nhưng chị hai bẩu tôi là chỉ chưa xin điều gì chỉ xin tôi mua cái xe để tiện đi chợ gần gần, rồi năn nỉ trách móc ôi thôi đủ kiểu , tôi kể mong cacc thông cảm mà tư vấn thật lòng cho tôi nên mua xe nào để nó bền bền ít hỏng vặt, đặc biệt dễ chạy an toàn là chính, đẹp càng tốt.

Ý vợ là lead của honda, tôi thì muốn mua vespa cho đẹp, tôi thích nhất đẹp, nhưng tiêu chí như đã viết ở trên, mong cacc tư vấn nhiệt tình ạ

Ghi chú: tôi tin cacc ở đây , có vào oto fun tham khảo nhưng thấy thông tin loạn xạ cả lên không tin tưởng lắm, cacc nhiệt tình giúp cho , tôi rất cảm ơn ạ

Lý Toét said...

Dear all,

Kinh tế VN xuống là do người VN không chịu tiêu tiền,

Người VN không chịu tiêu tiền là do:

hoặc là họ đổi tiền đồng ra đô la và mang ra nước ngoài để tiêu,

hoặc là họ phải tiết kiệm do e sợ ngày mai không có tiền để tiêu

hoặc họ có rất ít tiền.

Câu chuyện "chôn vàng" với ngụ ý khuyến khích người ta chăm chỉ. Sản lượng lúa của VN hiện gấp 3 lần nhu cầu tiêu thụ nên không thể nói là dân ta không chăm chỉ.

@Tam Hoàng, vợ thấy đẹp tức là xe đó đẹp.

Lý Toét said...

Dân ta không muốn tiêu tiền vì một lý do khác đó là thu nhập thấp. Đây là kết quả từ các chính sách:

Tất cả cho xuất khẩu
Lợi thế nhân công giá rẻ.

Nhân công giá rẻ nghĩa là lương thấp. Lương thấp thì sắm đồ được ít. Ít người sắm đồ thì FDI bán cho ai. Kết quả là họ phải thu hẹp quy mô, sa thải nhân công để giảm chi phí. Và người lao động càng phải tiết kiệm hơn vì một tương lai chưa biết trước.

Bạn Tam Hoàng mua 1 chiếc LX chứng tỏ bạn yêu nước hơn, nhưng bạn mua chiếc Honda lại chứng tỏ bạn yêu vợ.

Lý Toét said...

Ở xứ ta, đất cát có chức năng chính là ... của để dành. Loại Của để dành này rất là phi kinh tế, giữ đất còn tệ hơn giữ vàng.

Một căn nhà mặt tiền phố cổ ở Hà Nội rộng 4m có giá 150-200 tỷ. Nếu gửi ngân hàng mỗi năm sinh lời 150 tỷ * 8% = 12 tỷ đồng. Căn nhà ấy, mỗi năm có làm ra lợi tức 12 tỷ không.

Đất đắt như thế, sẽ tiêu sạch sẽ ngân sách của một người làm công bình thường. Lực lượng làm công này mới là động lực tiêu thụ làm cho kinh tế phát triển.

Lý Toét said...

Tớ không hiểu sao, người ta phát triển kinh tế bằng các hình thức:
- đầu tư
- Chi tiêu công
- và xuất khẩu

Kinh tế là gì nếu không phải đáp ứng nhu cầu vật chất và tinh thần bằng tiền, hay nói khách khác là tiêu dùng cá nhân.

Đầu tư và Công chi lấy từ thuế ra. Muốn tăng 2 khoản này phải thật lực thu thuế, thu đến mức không thu được thêm nữa thì thôi.

MBTrading said...

Tam Mao mua chiếc Lead đi, động cơ bền, kiểu dáng thích hợp với phụ nữ, cốp xe đựng nhiều đồ...vợ bác lựa chọn đúng rồi đó. LX tôi có chạy thì thấy động cơ ko bằng xe nhật, nhưng nhờ khung xe bằng sắt nguyên khối nên nếu có xe nào đụng phải nó cũng hấp thụ lực khá tốt(an toàn cho chủ nhân)

MBTrading said...

Những cồng trên của bác Lý bác nêu ra đúng nguyên nhân và cách giải quyết để có kết quả lâu dài...nhưng mà bác là người biết rõ nhất giờ này ở nước này ai cũng muốn đánh quả và kiếm chác càng nhanh càng tốt để rút chạy...nhà nước đầu tư để kiếm ăn, bần nông thì hy vọng được đền bù đất nhà đầu cơ hy vọng có bong bóng để kiếm thêm hoặc rút chạy he he he. Trò chơi của nước Việt hiện nay có tên" Ai Nhanh Hơn", mọi người cùng để một tay vô cối xay, để tay càng lâu thì càng có nhiều bột đồng thời có nhiều rủi ro hơn...kẻ khôn thì rút từ từ, kẻ chậm chân thì bị kẹp chim he he he

MBTrading said...

"Câu chuyện "chôn vàng" với ngụ ý khuyến khích người ta chăm chỉ. Sản lượng lúa của VN hiện gấp 3 lần nhu cầu tiêu thụ nên không thể nói là dân ta không chăm chỉ." @Bác Lý

Hôm trước nhà tôi có đám giổ, một số bác ghé thăm, cũng từng làm nông sau này giàu lên nhờ đền bù đất nên có chút tiền du lịch các nước trong Asean trong đó có Campuchia...các bác chê dân Campuchia "ngu", các bác nói "Đất đai tụi nó quá màu mỡ vậy mà tụi nó chỉ làm một vụ, thời gian còn lại chỉ lo ăn chơi nhảy múa" he he he

Dương Thường Trực said...

Mụ Lý,

B nhà mình có bao giờ làm kinh tế đâu mà...

MBTrading said...

Cứ tạm tin như vậy nhé các bác...công nhân thủy sản có việc làm sẽ làm gì???mua hàng tiêu dùng nhanh, trả tiền trọ, tiền nhậu nhẹt, tiền mua sắm xa xí phẩm he he he

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/dai-gia-thuy-san-no-nghin-ty-da-co-lai-sau-tai-co-cau-2897923.html

No said...


Bạn Lý khuyến khích tăng cầu
Tiêu xèng thỏa mãn ngập đầu cần lao!

Su-shi Đọ- Nhật-ông Mao
Tiết kiệm đớp hốc đỉnh cao nhiều đời!

Kích cầu Bê đã nói rồi
Nay thêm bạn Lý ồi ôi thét gào!

100 tỷ tơn ở hầu bao
Tiêu gùng nhỏ giọt Bê chào xin thua

Ông thầy Thọ Đạt (NEU) a dua
Đưa ra kịch bản dân mua ầm ầm

Su-shi xứ Đọ âm thầm
Tích xèng tích chỉ vùi hầm chống Bê!

Cục vàng gia bảo ăn thề
Họ hàng hang hốc vỗ về quanh năm

Đói thì ăn rau mọc mầm
Cục vàng tích cốc đề phòng Bê quay!


Phẩm hạnh save của Đọ đã bao lần cứu Bê thoát hiểm, zưng đó là mầm họa dọa Bê. Giờ đây, Bê mất công cụ cắt cơm của su-si nên dậy bảo Đọ rất khó!

Tộ sư Bê, Tọ sư Đọ

No said...

500 ngàn người (aka 0,555% su-shi), bình quân nắm trong tay 2 tỷ đồng/đọ dạng tiền giấy nội ngoại tệ, vàng, chứng khoán, chứng từ có giá tương đương với 65 tỷ USD = 65% GDP. Bỏn no đủ gất, nót tiêu pha bừa bãi zư cụ Toet và Bê mong.

Số còn lại dưới xa ngưỡng đó đủ hốc húp nhóm food của su-shi tự cung tự cấp thì còn lâu nhà lầu-xe hơi-ai bát- kadaoke- tẩm quất- nait, cà phê star bắc và phở 100.ooo cụ/tô, fast food Mc đô nồ, gà rán KFC, ti vi siêu phẳng,...z mới bán chạy hàng. Uây Tào sửa lại chạy zư bai, xà lỏn quần tây 100.00/bộ mặc suót ngài...

Lone wolf said...

Ầy,ai cũng khôn như bác thì lấy ai bị dụ bỏ tiền cho nó ăn (mang tiếng đầu tư ở Yangon) hả bác hị hị. Nghe bác Đức Cống nổ cứ như bác ấy là trùm Myanmar, các cty địa phương với nhà đầu tư phương Tây đều xếp dưới dép của bác í hehe. Phải công nhận kiếm tiền bằng nước bọt quả là rất cao cờ.

Unknown said...

Cám ơn anh lý toét và anh mbtra đã tư vấn.

Lý Toét said...

MB và Tam Hoàng,

Căn cứ vào đâu mà nói máy Nhật tốt hơn máy Ý.

Món quà tốt là món quà mà người được tặng ưng ý.

Gét,

Đừng có đùa với B về chuyện làm ăn. Ta tạm lấy số liệu của Nước Mẹ để so sánh.

50 Đại biểu quốc hội giàu nhất có tổng tài sản 90 tỷ đô. Trong khi tổng tài sản của 50 Dân biểu/Nghị sĩ Mỹ nhiều tiền nhất là 2 tỷ đô.

Tài sản của Các Đại biểu uư tú nhất của đất nước ta cũng không kém nước Mẹ là bao nhiêu.

MBTrading said...

Theo tôi máy của Ý(Piagio), Đức(BMW) hay Áo (KTM) chỉ tốt ở các nước khí hậu ôn đới, độ ẩm thấp...ở xứ nhiệt đới thì xe Nhật tốt hơn, ít hư hỏng vặt...với lại từng chạy LX nên tôi có cảm giác vậy he he

Lý Toét said...

Hình như thành viên No cũng là Trang Chù (đọ) aka Paulo Trang (như đã lạc khoản hôm trước). Vui lòng xác nhận?

Trả lãi cho Khoản tiết kiệm 65% GDP của những người đó là 4.55% GDP (tính lãi suất 7% không kể khuyến mãi).

Cho nên, kinh tế đâu cần làm gì, chỉ cần kinh doanh ngân hàng là đạt chỉ tiêu tăng trưởng.

B muốn sống dài dài phải nuôi nguồn thu. Thực tế lại làm ngược lại. Năm tới, kế hoạch sẽ là dành toàn bộ phần bội chi năm nay cho đầu tư, khoảng 250 ngàn tỷ.

Lý Toét said...

Heo Độc,

Câu chuyện bầu Đức không đơn giản như thế đâu. Bầu Đức đầu tư ra ngoài dùm cho người khác. Còn cái hữu ích của bầu Đức là tiền lãi trả cho các khoản vay của HAGL, khoảng 16 ngàn tỷ đồng.

Một ngày nào đó, sự hữu ích không còn, đừng thắc mắc khi có tin động trời "Bắt tạm giam bầu ... để điều tra".

No said...


Nhà kinh điển A-Dam-Xi-Mít phát hiện ra kinh tế thị trường, cỏn và nhiều đệ tố cáo hai tên ăn bám sướng nhất quả đất từ thời đóng khố vỏ cây, tiêu tiền vỏ hến, cắm lều làm guộng zư sau.

1. Tên thực lãi, đong xèng qua cho vay húp lãi, và

2, Tên địa chủ, đong xèng bằng địa tô.

Bê của các thể loại, đặc biệt là Bê đọ và đệ bỏn tổng chừng 2000 tên* đương nhiệm đã chen chân hai tên trên ở tầm cao mới.

Các su-shi cày cuốc các kiểu gồi theo thực lãi và địa tô mà tiến hóa.

Bạn Toét đọ, tính 65% GDP với thực lãi là đơn tính. Bỏn lãi kép, tứ lõi zư mô tả sự chiển hóa mạnh 65 tỷ tơn trong 0,555$ sushi Đọ.

Su-shi Đọ biết gõ, thù Bê gất zưng không làm gì được.

No-not Phaolo.

Liu ý: Tính toán nầy đã bị bạn chu dẩn Hao Chủ và kinh tế gia Đọ nghi ngờ, dưng Bình guồi và đệ cỏn gõ hơn.

Sao đó, Bê bắt bình guồi kiểm chấng, thực tế số xèng tự do thanh khoản mạnh trong tay su-shi còn cao hơn.

Bê sướng gất, có đệ ga Trung Hà st. chừng ba phút đổi mớ cụ ga 3 triệu tơn an toàn.

Ôm xèng chết, xèng đổ chết người, xèng dư thóc mục có từ lâu trên xứ Đọ tmt.

No said...

Bam cho Chet ding hóng gồi ngẫm:

Bọn su-shi hóng hớt chứng chỉ vầng hãy nghe.

1- Đó là đặc kiền của Bê, Bình guồi và một số đệ làm quả vừa gồi thắng 6000 tỷ. Gất nhiều vụ đáo thào vầng khống, tiền thật thế mới tài, chả thàng nầu kiện, mà Bê ăn tươi vài ngàn tỷ.

2- Bình guồi cũng nghĩ đến, zưng bỏn chưa mở gộng chứng chỉ vàng cho su-shi. Ti nhiên có một vài thằng bank chơi gửi Cụ quy vàng-lấy vàng ga thế mới hiểm.

3. Sau vụ tất toản vàng Đọ tê liệt hẳn vì Bê độc quyền. Mà su-shi Đọ không có khả năng, sở thích gùng vàng trang sức như su-shi India.

4. Bê trữ Tơn cũng mạnh (kỹ thuật đổi Cụ ra Tơn nhất quả đất aka anh Thúy-đệ No từ thuở cỏn đệ Hoạn)...Kinh tế Đọ yếu không phải vì không có xèng mà không biết gùng xèng có hiệu quả. Sắp tới Bê lại phun ga mấy dự án khủng dư đường xá, điện hột nhân, trợ lãi suất,đong võ khí, làm hạ tầng đô thị, khu công nghiệp và tâng lương phủ gụ công bộc, mua dân. Hãy nhớ tỷ lệ CPI tăng gấp hơn đôi GDP (thời kỳ công nghiệp hóa) sau đó =1,5 lần gở xuống là hỏe.


5. Kinh tế Đọ đã đạt ICOR gần 10 gồi. Cái gì cũng đắt đỏ lên đúng quy luật phát triển. Gạo cũng tăng nếu dư anh Lý Cường bạn thân của Bê bên Tào đong 1,5 triệu tấn gạo. Bần nông sướng, Bê mừng vì đó là chính sách bảo hộ kép cho tam nông. 20 triệu su-shi có hốc gạo giá trên 1 tơn/ký (>20.000/ký) cũng là lẽ Đọ yêu Đọ-aka Thacxin vĩ đại hơn tiền nhiệm.

Chào su-shi.

Lý Toét said...

Đồng chí này (Chủ tịch VCCI) đang cười thu hoạch với phát biểu: "Kinh tế Việt Nam: Cỗ xe chạy một động cơ".
[img]http://baodautu.vn/stores/news_dataimages/manhcuong/102013/11/00/a-t10-vu-tien-loc.jpg[/img]

Ý của ông ta là các động cơ:
- tiêu thụ
- công chi
- và đầu tư
tiêu hết rồi, chỉ còn lĩnh vực chế xuất - FDI là phát triển tốt.

spirit said...

Có khi nào nguồn vốn FDI này đảo chiều làm cho các nhà kinh tế của việt nam không kịp trở tay.
Điều gì thực sự hấp dẫn các nhà tư bản nước ngoài khi đầu tư vào thị trường việt nam. thầy Lý?

Anonymous said...

- Liệu có phải bọn quẩn chúng định phá hoại Đảng bằng cách chuyển sang đi xe đạp, xe đạp điện để trốn nghĩa vụ nộp thuế qua xăng? Đối với những kẻ định chuyển từ xe máy sang phương tiện tốn ít xăng hơn thì chúng ta nên đề nghị lực lượng an ninh vào cuộc xem đó có phải là phản động hay chỉ nên thu tiền cấp biển số thật cao? Dù gì thì người viết cồng mênh cũng cảm thấy tự hào vì đã dự báo đúng xu hướng phát triển tất yếu của Đảng, với tinh thần khiêm tốn nhất người viết cồng mênh chỉ có thể nói: mình (người viết cồng mênh) thật là thông minh quá!!!

- XH hội ta là XH bình đẳng nam-nữ, vì vậy có 1 số người khi khuyên nhau mua xe máy cho vợ lại chỉ nghĩ: vợ vui là mình vui thì rõ ràng là 1 cách suy nghĩ khá là phản động (chẳng nhẽ XH ta lại quay lại thời kỳ mông muội: mẫu hệ?). Mua xe cho vợ là mua 1 phương tiện để vợ có phương tiện phục vụ chồng, vợ phải đi chợ thì mua xe phải có giỏ đựng đồ đi chợ, vợ phải đón con thì xe phải có ghế cho em bé ngồi, đôi khi vợ phải đi mua những đồ to để chở về thì xe phải có ghế sau bằng sắt để đựng được tốt, xe cũng phải tiết kiệm xăng, xe cũng phải thông dụng để có thể đậu xe mà không bị mất đồ, xe cũng phải rẻ vì tiền vì tiền cần phải để cho chồng có những chi phí quan trọng (ví dụ như đi nhậu-cho gái-mua xe xịn để oai .v.v.). Đề nghị: mua cho vợ xe Hông Đa Đam, hay chiếc 81 kim vàng giọt lệ, hay chiếc Uây Tàu là hợp lý

- @No: ngọng ngịu, lại nói kiểu bóng gió, thông tin sai (toàn hóng, mà không phải là hóng quán nước) thì nói làm gì nhỉ?

Anonymous said...

Khá nhiều người thường rất tự hào về khả năng nói không đúng sự thật như bạn No bên trên, nhưng có lẽ bạn No nên đọc bài viết này http://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/145223/nguoi-ca-doi-chi-khuat-phuc-truoc-su-that.html để nghiên cứu học tập cách viết sai sự thật, bịa đặt sự việc từ những việc có thật/không có thật là cả 1 nghệ thuật mà không phải ai (dĩ nhiên là ngoài Đảng quang vinh) có thể làm được, nếu bạn No chưa thể làm được thì làm ơn im miệng 1 chút có được không?

Unknown said...

Chào Thầy Lý, chào CACC

Tôi xin hỏi bầu Đức,bầu Kiên, cu Vượng đều là người làm công phải không? ;)

MBTrading said...

Chào SK..tôi nghĩ cu Vượn ko phải đâu...đặc điểm của người làm công là nói nhiều và hay phê phán các chỉ trích. Bác Lý hay nói HAGL phải trả lãi xuất ngân hàng lớn, vậy đâu phải bầu Đức mà là ông chủ đứng phía sau mới là đạng chịu thiệt hại nặng

Lý Toét said...

Spirit,
Chẳng làm sao cả. FDI tạo ra nhiều GDP nhưng mà là GDP xuất khẩu, chẳng đem lại lợi lộc gì, theo phân tích ở bài Khái niệm bị hiểu lầm 2: Xuất siêu thì tốt, nhập siêu thì xấu.

GDP kiểu xuất khẩu không đem lại thịnh vượng cho dân chúng.

FDI chỉ thuê đất, một ít nhân công. Thuế xuất bù trừ cho thuế nhập và các khoản ưu đãi thuế lợi tức, xem ra họ đóng thuế không đáng kể. Hấp dẫn đáng kể đối với họ là thuế môi trường aka phí xả chất thải ở VN thấp.

Lý Toét said...

Cần Chỉnh,
Bọn trí thức này mau quên thế. Xe đạp máy - xe đạp gắn máy xăng - như Solex, Mobilette, Babetta từ lâu là loại xe không cần đăng ký.

Tớ đề nghị thu phí bảo trì đường bộ với những loại xe này. Không lẽ xe đạp điện phải chạy trên đường sắt.

Ý Chỉnh nói là bạn Tam Hoàng phải mua cho vợ đồng thời 3 chiếc way tàu: 1 đi chợ, 1 đi đón con, 1 chiếc đi dạo pic nic?

Lý Toét said...

Dear all,

Người giàu ở VN là những người giấu mặt, đùng phát đứng dậy chói lòa. Gần đây nhất có vợ chồng anh chủ hãng máy bay.

Tớ không dám nói anh Đức, anh Vượng không giàu. Các anh ấy rất giàu. Nhưng tài sản của các anh ấy chỉ là một phần trong số tài sản mà các anh ấy đứng tên.

Các bạn thử hình dung, chính quyền này đã phải tịch thu tài sản, nhà cửa của những người giàu không lẽ lại để cho một số người khác làm giàu dễ dàng.

Còn anh Kiên, tới giờ không còn là người giàu nữa. Số phận anh ấy cũng tương tự như Khordovsky bên xứ Nga xô viết.

Unknown said...

Tam Hoàng mến,
Vợ Tam Hoàng sướng nhể, giờ Mèo muốn ỉ ôi Mèo Ú mua cho cái Kia Morning mà đi kìa, đi xe đạp mãi cũng k tiện.
Theo Mèo nhớ, đa phần phụ nữ không biết gì về xe cộ, chỉ thích Lead vì nó khoang rộng, rất tiện, dễ đi, không quá nặng và cao như LX, sửa dễ.
Riêng cái ưu điểm cái cốp đó, đã đánh bại mọi ưu điểm của các xe khác.
Mèo Ú nhà Mèo thì lại bảo mua cho Mèo con Zoomer, với lý do, máy tốt, tiêu hao xăng ít (100km đâu có 1 lít mấy nếu cho dòng 50cc), trông khá là yêu.
Ti nhiên, đó là góc nhìn của nam giới nhé.
Nếu mua cho vợ, thì hãy chiều bà xã, dù rằng, các chị em chả biết gì về máy móc.

No said...


Xèng Đọ lên giá là toi
Hàng hóa xuất cảng khó chòi chọc lên
Nhật bửn *-Hàng xẻng phá tiền
Zững năm bỏn chiếm thị trường thằng Tai.

Xèng Đọ mất giá dài dài
Nay nó chững lại chờ ngày thăng lên!

* Từng 200 yên/Tơn.

No said...


Bê Đọ gất chi là tài
Nuôi tập đoàn bỏn dài dài tháng năm
Gần đây nghiệp nuôi tư nhân
Tập đoàn cổ phần có phận của Bê!

Bàu Đức phá gừng rất ghê
Trồng gừng gú tận tỉnh Sê-nê-vàn
Nhiều con khai mỏ Bê đong
Xèng tươi thóc thật ròng ròng chải ga

1000 thủy diện Bê rà
Thằng nầu hẩu hẩu Bê ra lai- xần
Thổ địa Bê xây mộ phần
Mỗi Bê/100 héc kiểu nguyên giáp vừa!

Tâm linh xèng bạc vào hùa
Su-shi muôn kiếp cúng chùa của Bê!

MBTrading said...

Mặc cho bọn bựa đang bóc cứt ném lẫn nhau bên quán AHTT...mụ Lý vẫn cần mẫn post từng còng nhưng hầu như không ai chú ý hay có thời giờ đọc vì mãi cãi xem bần nông có đáng chết hay không ha ha ha

Unknown said...

rất cám ơn chị mèo đã tư vấn cho tôi. tôi cũng chả biết gì về máy móc chị ạ , tôi lười tìm hiểu vụ này kinh, he he.

uyeen said...

@ Tam Hoàng,
Đồng ý là kiểu dáng một số dòng Vespa thanh thoát hơn nhưng mà bạn mua xe cho vợ đi hay cho bạn đi? Sao giống mấy ông bà già xưa chọn vợ cho con quá, hihi. Vợ thích xe Lead mà mua xe khác thì vợ không ưng, không đi, nói dại miệng lỡ đi bị gì thì suốt ngày càm ràm tại anh bắt đi xe đó nên vậy đó, thì lúc đó biết làm sao, hehe. Còn nếu không đi, bỏ góc nhà bắt taxi đi thì nhìn cái xe nằm trong xó 1 đống thấy phát ghét, lúc đó không là món quà mà là của nợ. Uyeen không đi xe Lead nhưng nghe dân sửa xe nói máy xe Lead là tốt nhất trong mấy dòng tay ga rẻ tiền của Honda đó. Trước khi mua nên tư vấn thêm 1 lần nữa về dáng sang trọng, thanh thoát của Vespa, nếu không dụ dỗ được thì thôi vậy, vì chị em hay đổi ý lắm mà, thích đó, mua đó nhưng thấy người ta khen cái khác thì lại đòi đổi ngay lập tức, hehe.

BẦN NÔNG LỪA said...

Một con bựa vừa gửi bài lên BBC nói rằng: "Rõ ràng xe máy làm kìm hãm sự phát triển xã hội về mọi mặt"

Con nài nhẽ chưa học Fuck MBA và thuộc thành phần bần nông phản động, dám đi ngược chủ trương đường lối của B và đạp đổ nồi cơm của AEQL (anh em quan lại)

Xe máy là nguồn thu thuế xăng dầu lớn nhất của B.

Cấm xe máy, sẽ có nhều cây xăng đóng cửa, mất công ăn việc làm của AEQL.

Cấm xe máy sẽ giảm ô nhiễm, Bần nông giảm bệnh, bệnh viện giảm tãi, AEQL bác sỷ sẽ thiếu việc, giảm thu nhập.

Cấm xe máy sẽ thất thu các lọai thuế, từ thuế nhập khẩu, thuế cầu đường,..các lạoi.

Cấm xe máy AEQL cam giao thông cũng sẽ thất thu, vì số vụ vị phạm giao thông sẽ giảm đáng kể, lấy ai để phạt và đong xèng.

Cấm xe máy thì bán mủ bảo hiểm cho ai, AEQL làm mủ sẽ sống bằng gì đây???

Cấm xe máy sẽ làm tăng dân số kinh khủng, do số vụ tại nạn giảm, ô nhiểm môi trường giảm, bần nông sống lâu hơn, sẽ là đại họa cho B,...còn nhiều nữa, rõ ràng con bựa này muốn hại chết AEQL rồi

Unknown said...

Tóm ý anh Nợ:
Bê Mẹ sẽ share $ oil cho Bê Con, mua gạo. Bê Mẽo bê Nhật bê Hàn cho Bê Con vay xèng uống sữa, giữ cho B đứng vững vì an ninh khu vực, có thể để làm cả đường sắt cao tốc hay Long Thành, thay vì phải hehe trao cho Bê giải Nobel Hòa Bình; đồng thời cũng là để lấy sức đọ xoáy tuocno vis và may gia công.
Tóm ý vậy có trúng?
Chờ con Nợ lên thả sấm típ hehe.

Lý Toét said...

BNL,

Với mức thuế suất nhập khẩu 18% hiện nay (mức B hiện cho phép là 25%), trong 3 đồng mua xăng có 1 đồng thuế.

Theo Tổng cục Hải quan, năm trước nhập khẩu khoảng 15 tỷ đô xăng dầu, chiếm 15% GDP. Tính ra thuế xăng dầu khoảng 7.5 tỷ đô, chiếm khoảng 1/3 thu ngân sách.

P/S: Tớ copy comment này để phản biện nhé.

Lý Toét said...

Sauer Kraut,

Tớ cũng không hiểu ý bạn No lắm. Bạn ấy lạc khoản chữ "Phaolo Trang" nhưng bạn ấy lại không nhận là Trang Chù. Tớ cũng không hiểu.

Còn theo bạn Cần Chỉnh thì bạn No "hóng hớt" và "nói không đúng sự thật".

Người ta hay nói câu "Mỹ hắt xì thì đâu đó nổ ruột", hàm ý muốn nói đến việc dân Mỹ lười tiêu thụ. Chỉ cần dân Mỹ ngưng chạy xe 1 ngày, GDP thế giới sẽ mất tăng trưởng 1%.

MBTrading said...

Con Nợ là tay say của cha Chù phụ trách về Kinh Tài...(con Xứ Lừa cũng là tay sai của Paulo nhưng phụ trách rửa đít)...

Lý Toét said...

Cảm ơn đóng góp của Mèo Lười và Uyeen,

Bây giờ, chiếc xe không còn là tài sản nữa, thậm chí còn không phải là vật để chưng nữa. Cho lên chọn chiếc xe chỉ cần thỏa mãn nhu cầu với giá cả chấp nhận được.

Nói hàng hóa xuất xứ châu Âu không được nhiệt đới hóa là không chính xác. Khác với hàng hóa xuất xứ Đông Âu thời XHCN, hàng hóa bây giờ đáp ứng nhu cầu toàn cầu, nên họ dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với khí hậu.

Unknown said...

Thầy Lý và CACC tôi cũng hóng để kiếm thịt dọi thôi.
Năm ngoái anh Pantalon 4 củng nói Nga sẽ vào Cam Ranh nhưng không thấy đâu.

Lý Toét said...

Cần và Muốn Cam Ranh có lẽ chỉ là Trung Quốc. Nhưng về nguyên tắc, khó có thể nhượng đất cho một kẻ đang tranh chấp đất với mình.

Nga cũng không cần, vì nếu cần họ đã không trả lại. Bản chất của Nga là côn đồ, trấn lột. Xem cách thức họ đối xử với Green Peace thì biết. Do đó mà Nga không cần đồng minh, càng không cần đồng minh ở nơi xa xôi như ở Viễn Đông.

Mỹ cũng không cần, vì nếu cần, họ đã thuê Subic Bay, tin cậy hơn. Đối với VN, Mỹ đang làm hết sức mình để VN đừng chĩa súng về phía họ (tất nhiên đồng minh của họ nữa).

Cam Ranh bây giờ chỉ có giá trị đối với dân tưởng bở.

Anonymous said...

- Đã nói XH ta đã vượt qua thời kỳ mẫu hệ, thậm chí đã sắp vượt qua thời kỳ nô lê để tiến lên thời đại phong kiến tập quyền, tất nhiên vẫn còn rơi rớt lại 1 số tư tưởng nô lệ (như gì mà đầy tớ gì mà chủ nhân ấy nhỉ?) và thậm chí có thể cả tư tưởng như thời mẫu hệ dưng cơ mà chúng ta phải kiên quyết xóa bỏ, thế mà vẫn có những kẻ suy nghĩ kiểu ấu trĩ như kiểu vợ chúa-chồng tôi là thế nào ấy nhỉ? XH ta là công bằng, bình đẳng vì thế NAM NỮ đều có trách nhiệm của riêng mình, người NỮ ngoài trách nhiệm làm việc trong XH, còn có những công việc như chăm lo việc nhà (nấu nướng giặt giũ rửa chén dọn nhà chăm con đưa đón con sửa chữa các hỏng hóc trong gia đình - ngại viết dấu phẩy, mệt) và chiều chồng, người NAM làm những việc còn lại như giao tiếp, quan hệ, lo việc quốc gia đại sự. Do đó mua xe cho vợ có thể mua 1 chiếc xe để làm từng đó việc, ví dụ gợi ý mua xe cho vợ:

[img]http://nhabaoxungtran.files.wordpress.com/2010/04/2-22.jpg[/img]
[img]http://l.f20.img.vnecdn.net/2013/07/07/c-1373166765_700x0.jpg[/img]

- Xe máy là phương tiện cực kỳ hiệu quả, phù hợp với tính cách dân tộc Giao Chỉ, cấm xe máy cũng không khác gì cấm tự do, mà quần chúng ta thì đấu tranh bao nhiêu năm để giành tự do (lời của các anh bên trên, mời sợt) nên chắc chắn sẽ không bao giờ cấm được, lợi ích của Đảng thì Toét đã nói, không cần nhắc lại

- Toét dốt, không nhượng đất cho kẻ tranh chấp là khi người chủ nhà coi nhà là quan trọng, đường lối của Đảng ta là: vô tổ quốc, vô dân tộc (Tuyên ngôn của đồng chí Mác, mời sợt) thì báu bở gì những mảnh đất (có chim ỉa không nhỉ?) đó, bằng chứng? Mời sợt, gợi ý từ khóa công hàm 1958, bản giốc, hữu nghị quan, tỉnh Thái Bình

- Toét dốt tiếp, Nga không thuê Cam Ranh không phải vì Nga côn đồ, mà là vì dầu khí đã hết ở vùng biển Nam Sa (hay là Tây Sa nhỉ?), ngoài ra khi Nga rút thì tiền chia (50/50) từ Việt Xô Bê Trô đã có lãi ròng nhiều năm

- Toét lại dốt tiếp, Mỹ cần Giao Chỉ vì Mỹ rất sợ chiến tranh với Giao Chỉ (xem lịch sử chống Mỹ), thử hỏi có cuộc chiến nào mà số lính Mỹ chết cao hơn tổng số lính Mỹ? Số máy bay rơi cao hơn tổng số máy bay Mỹ đã có trong lịch sử? Vậy thì Mỹ phải nịnh Giao Chỉ để Giao Chỉ chơi với Mỹ (mời xem cách thức lãnh đạo ta gặp Mỹ để thấy Mỹ cần ta thế nào)

Lý Toét said...

Ban Cần Chỉnh có một số nhầm lẫn,

- Bạn liên hệ việc chuyển nhượng đất với những địa danh gợi ý từ khóa công hàm 1958, bản giốc, hữu nghị quan, hết trích. Những địa danh mà bạn nhắc tới không hề chuyển nhượng, mà là bàn giao cho nước bạn.

- Bạn lại nói Nga không thuê Cam Ranh không phải vì Nga côn đồ, mà là vì dầu khí đã hết hết trích. Thuê thì trả tiền chứ sao lại chia 1/2 sản lượng dầu khai thác cho phía thuê - tức là Nga.

Bạn cần phải rút kinh nghiệm nhiều, để hiểu rõ bản chất của vấn đề.

DINKITA said...

@ BNL:
Trường Giang viết bài trên nhẽ là cô Cái Khỉ bên quán?

A. Lý cho tôi hỏi anh chút liên quan tới việc kiếm cháo cho các cháu.

Tôi chuẩn bị thất nghiệp, đang tính kinh doanh để kiếm cắn, vì tôi cũng không trẻ nữa nên đéo chỗ nào nó nhận mần haizz.

Trước giờ tôi làm công việc bàn giấy bình thường, thời gian rỗi toàn hóng quán bựa, giờ đùng phát cơ quan sắp sa thải thì chả thấy cửa nào để làm cả.

Hôm trước có anh nào tôi quên mất rồi, thảo luận trên quán về thương mại điện tử, bán hàng hoặc mua trên ebay, amazon hay alibaba rồi bán ở Lừa hoặc ngược lại hoặc trên các phương thức TMDT khác? Tôi có hỏi trên quán mà có nhõn A Lý trả lời tmt. Tôi thì vốn cũng chẳng có nhiều nên muốn làm nhỏ nhỏ trước kiếm tiền nuôi 2 anh mini ở nhà, nếu kiếm khá thì sẽ mở rộng, không thì cũng mất ít tiền nhất.

Tôi biết lốc A. Lý chuyên về kinh tài nên đưa lên đây, mong A. Lý và cacc thảo luận giúp tôi.

Thanks all

MBTrading said...

Chào anh Dinkita... trường hợp trong quán bựa mà anh nói là của Thỏ con gì đó. Quy trình của anh đó là săn hàng trên ebay, sau đó mua về và bán lại. Kỹ năng mà anh đó có là hiểu biết nhu cầu của giới trẻ lúc đó cần gì, sau đó ảnh tìm kiếm hết trên ebay để có món hàng rẻ nhất và mua về. Ảnh bán lại bằng cách rao vặt trên các trang nhu chotot.com, 123.mua.

Nhưng anh lưu ý hình thức này có thể không còn kiếm cắn được nữa do trình độ của giới trẻ khôn lên và bây giờ ebay.vn có hình thức cho ship hàng từ ebay.com về VN. Khách hàng muốn mua gì thì cứ chọn, thanh toán. ebay ship hàng về tận nơi.

Amazon cũng tương tự...anh sẽ thấy một số trang web nhận ship hàng tu amazon về VN...có nghĩa là khách muốn mua gì cứ tìm trên amazon, sau đó đưa link sản phẩm cho họ, họ sẽ ship về và tính phí theo kg hoặc gí trị hàng hóa(thuế khách hàng tự trả)

DINKITA said...

Thành anh MB rất.

Thế cũng khó kiếm cắn nhể? thế còn theo chiều ngược lại thì thế nào anh? nghĩa là mua đồ ở Lừa rồi bán trên ebay, amazon or alibaba, có vướng gì không mong anh giúp tôi.

Unknown said...

hi bác DINKITA,

thời buổi cạnh tranh ghê lắm bác, bác muốn làm chuyện này theo em cần 2 yếu tố (làm theo chiều thuận amazon to lừa):
- ship hàng với chi phí tốt. Bác phải tìm được đầu mối ship hàng cho bác bên us ship không vận đơn abc ... sau đó bác tự ra TCS nhận hàng và chung chi. 2 cái này chi tiết khá rắc rối nếu bác chưa bao giờ làm.
- chọn mặt hàng hay có được nguồn hàng tốt để làm ăn. cái này theo em còn rắc rối hơn vì phải theo dõi ngành hàng giá cả v.v.v và quan trọng làm sao có nguồn hàng giá tốt nữa.

em rất amatơ trong dzụ này, chủ yếu em tự ship đồ em xài theo ý em muốn và rẻ thui, chứ mua bán kiếm tiền thì ko đc bao nhiu. tất cả các khâu trên em tự làm hết, riêng khoản mua hàng em có ng nhà bên us.

thời buổi này theo em mua bán cũng chậm nên bác làm chơi tham khảo để sau này làm cũng đc.

mong cacc chém nhẹ tay và giúp em nâng trình dzới.

MBTrading said...

nghĩa là mua đồ ở Lừa rồi bán trên ebay, amazon or alibaba, có vướng gì không mong anh giúp tôi. Dinkia

Không có chiều ngược lại đâu anh, trừ khi anh sản xuất ra món hàng đó, có thể là thủ công mỹ nghệ gì đó

Unknown said...

Các bác ơi,
cho Mèo hỏi tí, có nên mổ cận không? Độ cận là 6-7 đi ốp.
Con bạn Mèo mới đi mổ thì kêu là đi mổ đi. Nhà tao nhiều người mổ lắm.
Còn nhiều người thì bảo đừng mổ, kể cả một số bác sỹ.
Có ai có kinh nghiệm, chỉ Mèo với. Con bạn Mèo nó mổ ở Viện mắt Sài Gòn - Hà NỘi,Laser Excimer hay sao í, giá là 28.5triệu.

Lý Toét said...

Dear Đỉn Kita và các bạn,

Hôm trước tớ có nói về Nghề giáo, Nghề công chức và làm cái gì đó liên quan đến vốn ngân sách.

Vốn ngân sách hiện chiếm đến 30% GDP tức bằng 2/3 tổng chi tiêu của cá nhân cả nước. Đây là một thị trường rộng lớn và béo bở. Phàm những gì khả quan thì đi kèm với nó là những trở ngại.

Muốn phục vụ cho việc chi tiêu ngân sách thì điều kiện đầu tiên phải là có ràng buộc hữu cơ với một cán bộ chủ chốt trong bộ máy nhà nước. Nếu không có thì đành quay sang thị trường cạnh tranh.

Các bạn đang thảo luận về buôn bán trên mạng, điều này rất tốt. Xu hướng hiện nay của việc cung cấp hàng trên mạng là Yếu tố giá rẻ. Ngoài ra là nhanh, thanh toán thuận tiện. Đi theo hướng này ta sẽ không có lối ra vì thiếu kinh nghiệm. Ta thử làm khác đi tức là Bán hàng với giá cao nhưng bảo đảm phẩm chất.

King Filter said...

Cần Chỉnh,

Mụ Toét nói là về nguyên tắc khó giao Cam Ranh cho Tào vì đang tranh chấp đất. Mụ đọc báo đảng nhiều mà không thấy Lý Toét dốt (@Cần Chỉnh) à.

Báo Đảng khẳng định là kiên trì thực hiện gì 16 vàng 4 tốt, làm gì có tranh chấp với Tào. VD thì đầy ra.

Theo tintức gần đây, Tào không dám vào Cam Ranh hay đụng tới Lừa là do nó sợ Thốngchế, giờ Thốngchế mất rồi thì tất nó sẽ vào để thắt chặt tình đoàn kết gì mà Núi liền núi, sông liền sông, cùng chung bể đông mình tận hưởng.

Mời đọc báo Đảng và cồng của người hâm mộ.

DINKITA said...

Thanks Qui Nguyên Sỹ và tất nhiên A MB mlt rất nhiều.

A Lý và CACC khác có ý kiến gì cho tôi hay để tôi tổng hợp nhé.

Xia xia nỉ mấn :))

Lý Toét said...

Mèo Lười,

Phương pháp khía thủ tinh thể bằng laser thấy nhiều người thành công. Nhưng,

- Tỷ lệ thành công là bao nhiêu %
- Tỷ lệ biến chứng là bao nhiêu
- Máy móc mang về VN liệu có làm đúng quy phạm hay không. Thí dụ làm bao nhiêu ca thì phải hủy bỏ chiếc máy

Toàn những dữ liệu không biết được. Nếu có làm thì phải cân nhắc bảo hiểm.

DINKITA said...

bốt xong cồng mới thấy cồng A Toét, cám ơn A Toét hói rất nhiều.

Anh hiểu B rât, cho nên lúc nào cũng có những góc nhìn khác biệt.

Tôi tin anh và sẽ làm theo hướng của anh chỉ, nếu thành công tôi sẽ có bá cáo với cacc và mời anh cà phê cám ơn, ok?

Unknown said...

Dinikita,
Trường hợp Thỏ con thì Mèo nhớ là, bạn đó bán hàng theo ngược lại hay sao đó: mua hàng bên Tàu, bán trên ebay cho Tai Lông. Do đó, bạn đó nói, nếu như bạn sang nước ngoài, việc làm ăn cũng không bị ảnh hưởng.
Về việc bán hàng trên mạng, thì cũng có người phân tích rồi. Nếu mua hàng ở nước ngoài về bán, thì chắc phải có người phối hợp ở bển, tính toán giá, chọn mặt hàng, phí ship, thuế má nếu có thể.
Còn có trường hợp nhận đặt hàng hộ, thì đơn giản hơn, lây công làm lãi, mà có nhiều khách hàng, thì cũng được đó. Vấn đề là anh phải có mạng lưới quan hệ rộng, ship hàng uy tín. Anh thử xây dựng fb và hàng ngày săn các trang hàng, đưa lên fb của mình để mọi người xem và đặt hàng xem sao.
Như Mèo có mua đồ trên amazon, mà nó từ chối ship về VN, đành phải mua qua trung gian ship hàng, giá hàng là 2.9triệu, công ship là 500K đó, không hề nhỏ đâu.

Unknown said...

Hoặc anh thử làm theo một hướng đi mới, như bạn Thỏ đó, là tìm xem có mặt hàng nào hay ho ở Tàu, Lừa, quảng cáo trên ebay, amazon, bán hàng cho bọn Tai Lông, biết đâu lại ăn.
VD: chả hạn, hộp gỗ sơn mài, nón, tranh giấy, ....
Mèo tư vấn mò nhé.

Lý Toét said...

Thời buổi này kinh doanh hơi khó vì dân ta không còn hứng chí mua hàng. Đó là hàng nhập.

Còn hàng xuất, ta chẳng có thứ hàng gì hấp dẫn thiên hạ cả.

Tuy nhiên, vẫn có thể len lỏi vào thị trường cao cao một chút. Thí dụ cung cấp tôm đông lạnh cho hộ gia đình.

Tớ nhắc lại, cung cấp hàng giá rẻ không phải biện pháp tốt. Cung cấp hàng chất lượng mới là chìa khóa thành công.

Unknown said...

Bác Lý,
Tất cả mọi người đều nói như bác, nên Mèo phân vân quá.
Mèo sẽ nghiên cứu thêm vụ mổ cận.

DINKITA said...

@ Mèo lười: uôi uôi, thành thành em mèo lười nha.

@A Toét: Tôi không nhiều vốn nên nhẽ làm ít trước anh nhẻ? hoặc tôi sẽ thử các hướng cacc tư vấn, hướng nào ok tôi sẽ mần. Anyway, tks Mr Toét hói again (hehe cho đúng tinh thần quán bựa)

MBTrading said...

Hoặc anh thử làm theo một hướng đi mới, như bạn Thỏ đó, là tìm xem có mặt hàng nào hay ho ở Tàu, Lừa, quảng cáo trên ebay, amazon, bán hàng cho bọn Tai Lông, biết đâu lại ăn

Sai đó Mèo ơi he he he...có ai lại chở củi về rừng, bạn Thỏ cũng không làm cách đó. Amazon vơi Alibaba là trùm bán hàng cho thị trường Mẽo rồi, đa số doanh nghiệp Tàu muốn bán hàng qua Mỹ thì thông qua anh này...khong có chuyện con lừa nào đi mua hàng Tàu rồi lại bán cho Mỹ cả. Anh Thỏ cũng vậy, có thể ảnh đã có một số cơ sở ở VN bán hàng cho ảnh nên khoản cách địa lý không phải là vấn đề đối với ảnh...như bác Lý nói, các bạn có thể trồng rau sạch(nghĩa đen) phẩm chất cao để bán

Unknown said...

Cám ơn chị uyên tư vấn , đọc còm của chị mà vợ chồng tôi cứ cười mãi, cám ơn chị, he he

No said...


Con súc sinh nào dẫn link lá cải dụ NO đọc, nhẽ quay về năm 45 du suc-sinh cướp hiếp chánh quyền ắt thành công. Đọc bấu cải lắm vầu gồi thùy link

Anonymous said...

@DINKITA
Cán bộ bàn giấy có nghĩa là có/đã từng có những khoản thu nhập chính đáng ngoài lương (ăn %, kê chênh lệch, phong bì đương nhiên .v.v.) vì vậy có nghĩa là có tiền, do đó sẽ có những cách kiếm tiền trong tình hình nhiệm vụ mới như sau:

- Phân phối lại thu nhập: chi tiền kiếm tiếp 1 chân cán bộ nhà nước, sau khi có chân này rồi thì kiếm bù lại rất dễ dàng, nguyên tắc: mua càng cao giá thì vị trí kiếm được sẽ nhanh thu hồi tiền

- Nghỉ ngơi ngắm cảnh: gửi tiền vào ngân hàng và ăn tiền lãi, ví dụ như gửi 2 tỷ Giao Chỉ tệ mỗi tháng lấy khoảng 1x triệu, chắc chắn hơn lương đi làm. tuy nhiên trong tình hình kinh tế thế giới khó khăn và Giao Chỉ tệ mất giá (chắc do thế lực thù địch chống phá?) thì người viết còm mênh khuyên là nên dùng tiền đó mua vàng, rồi bán vàng ăn dần như vậy còn bảo toàn vốn hơn là gửi ngân hàng

- Tằng thu giảm chi hay nuôi con gì, trồng cây gì: dùng số tiền nhỏ hơn, mở 1 quán cà phê vớ vẩn, thuê gái về phục vụ bưng bê .....xem thêm trên các báo công an .... đây là phương án vừa kiếm thêm thu nhập cho cá nhân, vừa tạo việc làm cho XH, vừa phục vụ xóa đói giảm nghèo, lại còn giúp tăng thêm thu nhập cho các lực lượng bảo vệ XH như CA, thuế, XH đen .v.v.

- Thay đổi cuộc sống aka thoát Lừa: dùng tiền để đi du học rồi tìm cách kéo cả gia đình qua, sau đó tìm cách định cư để thay đổi cuộc sống của con cháu

@King Filter
Nước Mẹ không vào Cam Ranh vì vùng Tây Sa và Nam Sa có các đảo lớn, có nước ngọt, diện tích đủ lớn làm sân bay, cây cối mọc tự nhiên thì đều nằm trong tay nước Mẹ, đây là vùng biển mà ta (tức Đảng) đã bán cho nước Mẹ (chứ không phải bàn giao nhen Toét), với những đảo này thì nước Mẹ đã nghiễm nhiên có những bến cảng có sẵn cho tàu thuyền đi lại, vùng Cam Ranh nằm trong vùng Tam Sa nên hoàn toàn không có giá trị với nước Mẹ, chứ nước Mẹ lớn như thế mà lại đi sợ 1 thằng không có tài gì ngoài tài nhận vơ công của người khác và tài gắp lửa bỏ tay người?

@Toét
Tiền bán đã được qui thành vùng đất từ vĩ tuyến 17 trở vào nhen, làm vì có chuyện bàn giao? Thử nghĩ xem 2 nước Mẹ đã giúp đỡ chí công vô tư góp tiền bạc, súng đạn, quần áo, lương thực .v.v. (chúng ta chỉ góp có 5 triệu mạng sống và 1/2 lượng dầu ở biển Đông và vùng Tam Sa và 1 vùng đất rộng hơn tỉnh Thái Bình tý tẹo) mà được mảnh đất màu mỡ như thế thì quả là lãi, đấy là nhờ thế Đảng ta được vinh danh mãi mãi, thật vinh dự cho dân Giao Chỉ

Lý Toét said...

Đỉn,
Đây mới chỉ là ý tưởng. Thực hiện dự án còn nhiều việc phải làm. Marketing để tìm cách mua hàng và bán hàng, tạo ra doanh thu. Quản lý, kế toán để tạo ra lãi hoặc để biết khi nào thì ngưng, đóng cửa.

No said...


Tư vấn cho Dinkita:

Bảng 5.2.1. Tiêu dùng lương thực, thực phẩm và hàng hoá lương thực thực phẩm hàng năm
Loại lương thực thực phẩm Kg/người Cả nước (tấn) Tỷ lệ hàng hóa (%)
(1) (2) (3)
1 Gạo tẻ 169.6 13398400 40
2 Gạo nếp 5.9 466100 40
3 Ngô,bắp 2.1 165900 40
4 Sắn,khoai mỳ 9.4 742600 40
5 Khoai tây, khoai lang 11.4 900600 40
6 Mỳ hạt,bột mỳ 0.8 63200 100
7 Mỳ sợi, mỳ tôm 0.7 55300 100
8 Phở,bún,bánh đa thái 2.5 197500 95
9 Miến 0.8 63200 95
10 Thịt lợn 5.2 410800 100
11 Thịt bò 0.1 7900 100
12 Thịt gà 2.3 181700 70
13 Thịt vịt và gia cầm khác 0.7 55300 70
14 Các loại thịt khác 0.2 15800 80
15 Thịt chế biến 0.04 3160 100
16 Mỡ,dầu ăn 1.5 118500 95
17 Tôm,cá tươi 11 869000 60
18 Tôm,cá khô 0.7 55300 95
19 Trứng 0.4 31600 80
20 Đậu phụ 3.1 244900 95
21 Lạc nhân,đậu phộng,vừng mè 0.9 71100 90
22 Đỗ các loại 1 79000 50
23 Rau muống 15 1185000 30
24 Xu hào 6 474000 30
25 Bắp cải 5.9 466100 30
26 Cà chua 3.4 268600 40
27 Các loại rau khác 15.2 1200800 40
28 Cam 0.5 39500 90
29 Chuối 6.6 521400 80
30 Xoài 0.6 47400 80
31 Các loại hoa qủa khác 6.3 497700 80
32 Nước mắm 6 474000 95
33 Muối 5.7 450300 95
34 Mỳ chính,bột ngọt 0.8 63200 100
35 Đường,mật 2.5 197500 100
36 Bánh,kẹo 0.4 31600 100
37 Sữa và các sản phẩm từ sữa 0.04 3160 100
38 Rượu bia 4.1 323900 95
39 Cà phê 0.1 7900 95
40 Chè 2.5 197500 95
Nguồn: (1) Ước tính của Tổng cục Thống kê và Ngân hàng Thế giới dựa trên số liệu VLSS93 - báo cáo phát triển Việt Nam năm 2000 của nhóm công tác tại Hội nghị các nhà tài trợ cho Việt Nam, Hà Nội tháng 12- 2000; (2), (3): ước tính của TG
Ghi chú: Rổ lương thực trên cung cấp 2100 ca lo mỗi ngày. Cả nước: tính theo số dân 79 triệu ngưòi.
Nhận xét: Việt Nam có số lao động nông nghiệp, nông thôn chiếm 72%, có một tỷ lệ lớn lương thực, thực phẩm do người sản xuất tự cung cấp.
Lượng lương thực, thực phẩm chế biến hầu hết là hàng hoá nhưng chiếm tỷ lệ nhỏ trong cơ cấu tiêu dùng, điều này có thể do tập quán tiêu dùng và một phần giá cả của loại hàng hoá này chưa có khả năng thay thế thực phẩm tươi sống, các chỉ số an toàn thực phẩm chế biến cũng là vấn đề đáng lo ngại.
Bảng trên cho chúng ta xu hướng sản xuất, chế biến hàng hoá lương thực thực phẩm. Vấn đề kích cầu thị trường này khá khó khăn ở khu vực nông nghiệp và nông thôn mặc dù khu vực này có tới 45 % sống dưới ngưỡng nghèo và chiếm 90% số người nghèo, nghèo lương thực, thực phẩm vẫn ở mức 18 % dân số nông thôn và 2% dân số thành thị.
Chương trình sản xuất chế biến lương thực, thực phẩm cho người nghèo có thể là một cách tiếp cận đối với các nhà sản xuất. Ví dụ chúng ta có thể sản xuất, chế biến lương thực, thực phẩm với giá thấp (giảm chi phí bao gói) hơn thực phẩm tươi sống?

_

Trên là bá cáo liên quan đến hốc húp hàng ngày, bạn có thể tham khảo tư guy, gồi tham gia chuỗi, tuy không gàu nhanh zưng khá vững.

Các số cần thăng lên chừng trên 10% cho hạp với hiện nay.


Con Sau cờ Rau tóm tắt đúng zưng thiếu tiên lượng. Gẫu sao vẫn hơn Lý Toét đầy ặc tín của Mc-Lin-Min gâu, muốn gột zửa rất khó. Nên chê cỏn gốt xem ga thừa.

Lý Toét said...

Post cho bạn Chù cái bảng liệt kê
[img]https://lh4.googleusercontent.com/-EQe_3mnCOmo/UmaYjZ23OyI/AAAAAAAADUo/EYT2dyVk360/w292-h485-no/1.6.05.PNG[/img]

Bạn tham luận tiếp đi chứ.

MBTrading said...

Tôi nghĩ các bác không nên làm anh Dĩn rối lên nữa he he he...tốt nhất nên gửi tiền ngân hàng cho an toàn. Kinh doanh là việc rủi ro, nhất là tuổi anh không cho phép phạm sai lầm nào nữa.

Beginner said...

Chào anh Lý, đọc blog anh nhiều mà vẫn chưa donate $10. Thật là ái ngại!

@Dinkita: anh post cồng bên quán Bựa, tôi nghĩ anh chỉ hỏi cho vui nên tôi không dám nổ.

Mần tiền cho gia đình là 1 nhiệm vụ của 1 người đàn ông chân chính. Nên tư vấn hết sức có thể, anh thắc mắc gì thì hỏi thêm nhé.

Beginner said...

Nhập hàng về bán ở Lừa:
1. Amazon không chấp nhận ship hàng về Lừa. Còn eBay thì 1 số ít sellers chấp nhận và phần lớn cũng là không.

2. Nếu muốn nhập hàng về Lừa từ amazon, anh buộc sử dụng trung gian (tốt nhất là ở Mỹ). Người ở Mỹ sẽ order + thanh toán hàng từ amazon -> ship về Lừa cho anh -> anh phải trả thuế + chi phí phát sinh tại hải quan sân bay…

3. Người bên Mỹ có thu nhập thì cuối năm sẽ khai income tax + tính toán lợi nhuận và gửi về Lừa cho anh (chi phí around 5%). Chuyện lời lỗ + thuế má ở Mỹ rất phức tạp nên tôi chắc chỉ có người thân trong gia đình mới có thể làm ăn được với nhau.

Beginner said...

Xuất hàng bán từ Lừa:
1. Bán hàng trên amazon: chi phí trả cho amazon $40/tháng nếu muốn list bán hơn 20 items còn ít hơn thì free. Nhưng, amazon yêu cầu phải có tài khoản thanh toán ở 1 số quốc gia như Mỹ, EU và không có Lừa trong đó. Do đó buộc phải có trung gian ở Mỹ + chi phí ship hàng từ Lừa đến buyer ở Mỹ cực cao (nhất cho đơn hàng bán lẻ)

2. eBay thì dễ hơn vì chấp nhân thanh toán qua Paypal. Chỉ còn lại vấn đề là shipping fee

3. Thỏ Bennie bán hàng trên eBay và nguồn hàng từ Alibaba (B2B nghĩa là chỉ bán buôn). Do khó khăn về tài khoản thanh toán nên thỏ Bennie chỉ bán hàng trên eBay (not amazon) và nếu thiên di được thì buôn bán càng thuận lợi.

Beginner said...

Thực ra xuất hàng để bán cho Tây, Mỹ thì có 1 cách rất thông dụng: có 1 số công ty chuyên xuất hàng handmade đi, nhưng là bán buôn trên $50k/đơn hàng thì mới có lời. Cần vốn lớn, quan hệ với suppliers + forwarder + thị trường… chắc ngoài khả năng anh nên tôi không nói chi tiết.

Tôi tâm niệm 1 điều: đừng đi 1 mình mà hãy tìm partner làm chung. Bán hàng online anh cần có quản lý website, vốn.... nếu có bạn IT mà mê mần tiền thì anh rủ rê xem sao.

Nếu anh quyết định đường lối kinh doanh, tôi sẽ nổ tiếp về các mặt hàng handmade xuất đi từ Lừa và thị hiếu của từng trị trường Tây Mỹ.

Chúc anh chân cứng đá mềm!

Lý Toét said...

Cảm ơn những ý kiến của Beginer,

Bắt đầu một doanh vụ, không hề đơn giản. Ở đây chúng ta mới chỉ bàn ý tưởng, còn dự án cụ thể thì cần rất nhiều việc phải làm.

Lý Toét said...

Cảm ơn sự ủng hộ của thành viên Dong Hoang và một người khác giấu tên.

DINKITA said...

Tôi đây rồi.

Cám ơn Anh Beginer, A Lý và Cacc khác.

Zì vĩ đại đã dạy, người đàn ông công chính không được để vện các mini thiếu thốn, nghèo hèn nên tôi phải nung nấu ý định đong xeng ngay khi chuẩn bị phải ra đường.

Tôi biết sẽ rất khó khăn dưng slgb@ Bín, phỏng cacc? xin các cacc nổ tiếp để tôi tổng hợp nghiên cứu và đưa ra kế hoạch kinh doanh, nhưng chỉ xin đi vào trọng tâm giúp tránh làm tôi rối, hehe.

@ A Biginer: xin anh nổ tiếp tôi hóng.

@ A Toét hói: hôm qua, anh có nói đến ý, bán tôm đông lạnh (or thủy sản?)đến hộ gia đình ở phân khúc thị trường cao cấp 1 chút, tôi định làm đại lý rồi bán online có được không? hoặc thế nào? mong anh thảo luận rõ hơn chút nhé? tks

Anonymous said...

Chào CACC
Nhân chuyện buôn bán online cho mình hỏi thăm tí. Mình bán hàng giày dép, nón bảo hiểm các loại qua Thái lan. Hiện nay đang vướng ở khâu thanh toán. Mình bán theo dạng cá nhân cho cá nhân nên mỗi lần khách hàng thanh toán tiền qua WEstern union số tiền được nhận tối đa là 3.500 USD/lần. Qua blog của bác Lý và Zì mình được biết Paypal. CACC tư vấn
-mìnhdùng Paypal được không ?(mình bán qua điện thoại, không online) - có vướng mắc gì về thuế không
-chi phí như thế nào?
Thanks CACC trước

Unknown said...

Nhơndịp các bác đang hỏi nhau về việc mần-cắn. Cho tui hỏi một vấnđề. Tui đang mần-cắn với một số bạn hàng ở Nga. Và dùng Fedex để ship hàng sang đó. Nhưng bị kháchhàng thanphiền là fí của Fedex cao quá. Bác nào biết dịchvụ nào nhận ship hàng sang Nga với fí rẻ hơn không? Mỗi lần tui ship khoảng 5-10kg thôi. Cảm-ơn nhiều.

Unknown said...

hi bác mientai hailua,

theo mình nghĩ thì vấn đề của bác như sau:

- bác sử dụng dịch vụ của fedex là dịch vụ khá cao cấp bao gồm vận chuyển, giao hàng và các thủ tục v.v.v nên giá cao là phải rồi.
- nếu bác tìm 1 cty chuyên vận chuyển hàng sang nga, nó nhận ship theo kg cho mình, người nhận hàng tự cầm không vận đơn đi nhận hàng thì chi phí rất tốt.

Unknown said...

@Quí, cảm-ơn bác trảlời nhanh và nhiệttình.

Hoang Anh Tuc said...

Bên QB đang có bài (chửa publish)về Trần triều. Moa xin đưa ra một vài hóng hớt .
Trần triều có 3 điều nổi bật theo chính sử:
-Đánh bại đế chế Mongol 3 lần. Chiến công này rất giống triều đại ông ké, bật cả 3 đế quốc đầu sỏ (pháp mẽo tàu)
-Thái thượng hoàng Trần nhân tông là sư tổ của thiền phái trúc lâm.
- Lễ khai ấn đền Trần là dịp ae quan lại bần nông tranh nhau đi xin ấn.

Theo một số nguồn tin (mời gúc), Thống chế Trần hưng đạo hiện là thủ tướng tâm linh của Vn. Hổng biết tin này có do Bê định hướng không, nhưng khá phổ biến trong giới đồng cốt.
Theo ngu ý của Moa thì việc dám bật lại đế chế Mongol là điều số 1 để mà thủ dâm ngàn đời.



Unknown said...

Người đàn ông mần $ nuôi các sếp nhỏ là người đàn ông chân chính. Ngồi hóng các bác để có chút định hướng.
Các bác cứ nổ tiếp đi ạ, e hóng với.

Lý Toét said...

Unknown,

Tài khoản PayPal nối với một tài khoản Tín dụng của bạn tại ngân hàng. Nếu bạn chỉ giao dịch vài ngàn đô thì không ai để ý, nhưng nếu nhiều hơn thì yên tâm, ngân hàng sẽ cử người tới chăm sóc thân chủ của họ, đó là bạn.

Về các khoản thuế. Bạn xuất khẩu hàng hóa lẽ ra cục thuế phải trả tiền cho bạn - tiền hoàn thuế, bạn không làm thủ tục nghĩa là bạn đã để mất quyền lợi.

Còn thuế nhập khẩu về phía bên mua, người mua sẽ đóng loại thuế này. Người mua sẽ cân nhắc giá hàng hóa = giá bán + phí + thuế.

Thông thường giao dịch PayPal là giao dịch online (not offline - giao dịch điện thoại). Những động tác Đặt hàng - Xác nhận - Giao hàng - Xác nhận là những bằng chứng khẳng định giao dịch đã xảy ra. Nếu không có giao dịch online thì chỉ có giải pháp Donation, không được trả quá nhiều tiền.

No said...

Bee nói đúng ý Bê gồi:

Sự nhượng bộ của Bê với thống chế Gav chỗ an nghỉ là đặc ân; Bọn su-shi đòi nặn tượng,đặt chỗ,gồi nhà liu niệm,...Bảo tàng triều đại đầy, bảo tàng Ké thoai. 3 Le chưa có nhà liu niệm, tưọng mới đặt ở quê, mà anh Gav trồi lên theo ý su-shi là hổng có được.

Mặt khác: Bỏn nầu đòi ngang với anh Thống chế Đạo Trần Hưng là phậm vầu tâm linh, ăn đòn đủ. Bê Đọ và bê Tào thiếu gì bọn trấn trạch iểm bùa, chúng sẵn sàng làm để Đọ về sau khỏi hung bạo, giặc đến là zàn hòa.

Về phông thủy, quan điểm của bọn địa lý xứ thần quynh phán thì chỗ đó gất hãm, cỏ cây xanh tốt zư bụt mà thoai, chả phát được hầu quang cho gia tộc và đất nước. Hiểm gất, bị lừa gồi!

Thợ thơ hĩu gất sushi, cỏn từng
"Hỡi thợ thơ xưa của hôm nai/Phút zui ta lại so dai cùng Du Nguyễn). Gồi ké thề chỉ gặp Mc-Lin gâu và đại ca chuyên chế khác ở suối vàng-gât sushi.

Sắp tới hành động sushi sẽ nở gộ zư là tất yêu của giai đoạn ỳ trệ của kinh tế Đọ.

Bê sẽ làm một số dự án gất vô bổ để phun xèng dụ dỗ sushi ngoan hiền zư thời USA từng làm sao khủng hoảng 29-33.








Anonymous said...

Cảm ơn bác Lý đã trả lời. Em định thành lập công ty để có tài khoản nhận tiền nhưng vướng thuế TNDN. Em mua của các hộ gia đình nên không có hóa đơn đầu vào nên chi phí mua hàng không hợp lệ

MBTrading said...

Nhà tre Việt Nam giá... triệu 'đô' lung linh trên tạp chí Mỹ

[img]http://www.tienphong.vn/ImageHandler.ashx?ThumbnailID=261642&Width=450[/img]

Unknown said...

http://baotintuc.vn/kinh-te/hiep-dinh-tpp-co-nguy-co-that-bai-20131025153622649.htm

Hiệp định TPP có nguy cơ thất bại


Những người theo dõi điều này đã biết chúng thất bại từ ngay khi chưa đàm phán, việc IMF cho vay mua máy bay 9-11 tỷ phải chăng là giải quyết khó khăn trước mắt và cải tổ chính sách thực sự trc khi nghĩ tới việc vào TPP?

Cô Cấn said...

Cô Hoàng cô mua cho vện xe nó thích và cẩn vào 1 cây vàng để bằng xe của con vện hàng xóm cô gét nhất.

Lý Toét said...

Nói Hiệp định Tpp thất bại là không chính xác. 4 thành viên hiện hữu là Brunei, Chile, New Zealand và Singapore.

Các nước khác, kể cả Mỹ, Nhật là những nước đang làm đơn xin gia nhập. Nếu chưa thống nhất được thì TPP vẫn tồn tại.

MBTrading said...

Đây là minh chứng cho sức cầu trong dân chúng vẫn còn lớn...người mua dòng xe thể thao 2 cửa này phần lớn trong nhà đã có 1 hay 2 chiếc nhưng vẫn mua thêm(xa xí phẩm)...giá 2 tỉ nhưng chỉ trong vài ngày triển lãm Euro Autos đã bán được 11/12 chiếc nhập về

[VMS] BMW đã bán 11/12 xe 4-Series

Unknown said...

@Unknown: Lập hộ kinh doanh cá thể đơn giản hơn, không bắt buộc chứng từ đầu vào.

thuế hình như gồm: môn bài, TNCN, GTGT. bia để lạc list tính thuế đâu rùi, nếu cần bia tìm lại.

Nhiều cty không có đầu vào thì lập 2 loại hình: Công ty và KD cá thể để luân chuyển tính đầu vào.
.... còn nhiều thứ nữa.

Bia chạy đi đón con tý

Unknown said...

Về điều kiện chứng tư thanh toán qua ngân hàng để bạn nhận số tiền hơn 3.500USD/lần cũng cần ghé ngân hàng hỏi kỹ thêm,

Bia vẫn thấy Mụ vợ nhận cho ct bình thường, dưng cẩn tắc vô áy náy. Luật muốn sống chung, Mình lúc nào cũng phải 3 sẵn sàng.

Lý Toét said...

Bia,

Không có chứng từ đầu vào chỉ làm thiệt thòi cho nhà xuất khẩu.

Còn chuyển tiền qua PayPal sẽ bị kiểm soát bởi 2 nơi: Ngân hàng phát hành thẻ và PayPal. Hay nói cách khác, chuyển tiền qua Paypal cũng không khác với chuyển qua Western Union.

yamato said...

Cô nào phía trên hỏi về thanh toán?
Anh Ya từ 2003 có làm ăn tiểu ngạch với thương lái Nhật bửn, huyền tuyền cá nhơn.
Chả phải lập công ty công téc giè hết, vì là đồ thủ công nên một lô chỉ cỡ vài chục ký, 10-15 thùng.
Chở thẳng ra biu điện, ghi vận đơn xuất tuốt.
Mở tài khoản ngoại tệ cá nhơn ở ngân hàng Shinhan vina( xưa là chohung) bọn Nhựt chiển tiền về phà phà, có lần chiển 46k $ cũng tiệt nhiên không thấy giè lạ.
Khi rút $ cũng thế,$ mới tươi rói thơm mực, rút trên 4k thì bị phí 1 phần ngàn, khi bank dư $ lại miễn luôn TMT.

Unknown said...

chào anh ya, hehe, cứ kiếm xèng được là tôi ưng

[imghttp://i2.kym-cdn.com/news_feeds/icons/original/000/005/086/obama-rage-face-not-bad.jpg[/img]

Unknown said...

[img]http://i2.kym-cdn.com/news_feeds/icons/original/000/005/086/obama-rage-face-not-bad.jpg[/img]

MBTrading said...

Anh em chó hoang chắc lúc này tập trung qua đây khá đông...chắc anh em cũng biết chính phủ Úc đang thực hiện một chiến dịch quảng cáo trên FB với nội dung: Nếu các bạn đến Úc bằng ghe thuyền, các bạn sẽ bị chuyển tới Papua New Guinea" he he vậy tại sao anh em cho hoang không cùng nhau đến Úc bằng ghe thuyền sau đó lập nên một quốc gia mới tại PNG...cho bọn ngụy tinh hoa thoát lừa ghen tị chơi he he

Lý Toét said...

MB,
CP Úc cho rẳng, những người đến Úc bằng thuyền là đã qua tay bọn buôn người Nam Dương.
Điều kiện để được định cư ở PNG là: tỵ nạn chính trị. Nếu không bị chính quyền đàn áp, bạn có thể sẽ được CAM sang tận trại đón bạn về.

Ya aka Đại Hoà,
Nói chung, ngoại tệ vào sẽ được làm ngơ. Cũng như, chuyển đô về từ Mỹ sẽ được miễn phí.
Bạn lập công ty, các chứng từ xuất khẩu sẽ được hoàn thuế, đó là quyền lợi của bạn.

Unknown said...

Chào CACC,

Cho mình hỏi 1 chuyện liên quan mua bán online.

Mình muốn bán tổ yến trực tuyến từ lừa cho bọn ta lông. Mình muốn làm theo cách cá nhân, ai mua thì chuyển tiền vào tk cá nhân như bác ya, chuyển hàng thì cứ ra bưu điện ship đi.

Các bác có kinh nghiệm vấn đề này cho em vài còm nhe.

Thanks

MBTrading said...

Chào bác Qui, sản phẩm của bác phần lớn được đăng trên Alibaba(các danh nghiệp sx nông sản của VN cũng bán trên đây. Như bác nói là ai muốn mua thì chuyển tiền, sau đó bác chuyển hàng, để làm được như vậy thường thì bác phải được Alibaba xác nhận là gian hàng bảo đảm như bên Vatgia(có tốn chi phí), thanh toán thông thường qua một dịch vụ mà alibaba sử dụng gọi là Escrow...bác sẽ nhận được tiền khi khách nhận được hàng...bác nghiên cứu trên alibabba để thêm thông tin chi tiết

TomTom0o0 said...

cô Qui: theo chị biết thì tổ yến bị cấm ở tây lông( úc lợn điển hình). Cô chuyển từ Lừa thì ôk nhưng sẽ bị hải quan tây lông vất sọt gác.

Lý Toét said...

Dear all,

Bán được hàng tạo ra doanh thu mới khó, những việc khác chỉ là thủ tục, với chi phí khác nhau là cái mà ta cân nhắc.

Xin lưu ý, VN không có lợi thế làm hàng thủ công, vì nghề thủ công được du nhập từ châu Âu. Từ gia công cơ khí đến may vá.

Yến sào, là món quý đối với ta nhưng không có giá trị mấy đối với dân Âu Mỹ. Do đó, tiêu thụ yến sào chủ yếu là ở trong nước và TQ.

Tổ nghề dụ yến về lấy tổ là người Nam Dương, nhưng nhu cầu yến sào vẫn từ TQ. Nhu cầu tiêu thụ yến sào ở VN tăng lên gần đây.

MBTrading said...

Bác Lý cho hỏi vậy lợi thế xuất khẩu tiểu ngạch của VN là gì vậy bác? mấy năm trước thấy bà con hồ hởi xuất trái gấc sang Mỹ, sau đó vì quá tham lam nên bà con thêm chất tăng trưởng vô...hậu quả là bây giờ Mỹ cấm trái gấc có sx từ VN he he

Lý Toét said...

MB,

Theo định nghĩa, thương mại tiểu ngạch là quan hệ buôn bán giữa các địa phương sát biên giới. TMTN vẫn phải đóng thuế hải quan đầy đủ.

Nguyên tắc căn bản của marketing là: Bán cái người ta mua chứ không phải bán cái ta có. Theo đó, hàng nhập vào Mỹ "dưới chuẩn" thì phải bị loại.

Anonymous said...

- Dân ta kiên quyết không mua xe giá rẻ để dành tiền mua xe đắt tiền điều này chứng tỏ sức mua trong dân ta còn rất cao (bằng chứng hùng hồn đập vào mặt những kẻ nói dân ta không đủ tiền sống nên giảm sức mua), chỉ còn 1 chút phân vân là tại sao lại phải mua ô tô trong khi mua xe máy đi tiện lợi và phù hợp với lối sống của quần chúng?

- Thay vì bỏ tiền mua bán hàng và đương nhiên phải gian dối trong mua bán (làm mất tư cách đạo đức) thì tại sao lại không dùng tiền đó mua 1 chức vụ nào đó, ví dụ như chức địa chính phường chẳng hạn, sau đó ngoài lương thì sẽ kiếm thêm tiền % tiền lại quả .v.v. thì sẽ vẫn có tiền mà lại sống khỏe và có tư cách, có đạo đức Hồ Chí Minh. Nếu không có tiền thì đăng ký làm dư luận viên cũng là 1 cách làm hay, mời hỏi Lý Toét để biết chi phí và thu nhập

- Vượt biên kiểu gì cũng vi phạm pháp luật, ở Giao Chỉ lại không có đàn áp chính kiến (mời sợt các trả lời của lãnh đạo ta về chuyện này) nên những kẻ vượt biên kiểu gì cũng sẽ phải trở lại Giao Chỉ, khi đó thì tha hồ mà bị hành hạ đến mấy đời, đúng là lũ thèm bơ thừa sữa cặn, đáng khinh

- TPP mà thiếu Mỹ thì chẳng có giá trị gì hết, mời sợt sức mua của Mỹ trên thế giới, mà Mỹ thì lại cần Giao Chỉ vì Giao Chỉ rừng vàng biển bạc đất phì nhiêu khoáng sản nhiều dân cần cù lao động (thơ của ai đó - cần cù lao động nghĩa là cặm cụi làm, không thắc mắc, không đòi hỏi), đây là lý do tại sao hết Pháp, Nhật, Mỹ rồi những nước khác cứ muốn nhảy vào để xâm chiếm (giáo trình lịch sử Đảng). Kết luận: thiếu Mỹ, thiếu Giao Chỉ là TPP hỏng ngay

- Nhà Trần chính là nhà đã mời quân Minh vào Giao Chỉ, dẫn đường cho quân Minh, hỗ trợ quân Minh trong việc đốt sách, tàn sát văn hóa (vốn ít ỏi) của Giao Chỉ, nếu không do đồng chí mường Lợi thì giờ này đã là 1 quận huyện của nước Mẹ rồi, ấy là chưa kể trong cuộc kháng chiến trường kỳ chống quân Nguyên thì phía Giao Chỉ còn mời quân đội Tống vào để hỗ trợ. Nhẽ lịch sử là luôn lặp lại, vòng sau cao hơn vòng trước dư lời bạn Các Mác?

No said...

Hai hành lang: (đường Mộc Thạnh và Liêu Thăng đi xưa).

Một vành đai (hải đạo Khánh Dư bán than lậu).

Nay thành chiến lược hợp tác mấy đời Tổng ủy, tứ cọc Đọ.

Gọng kìm thợ rèn siết vào, bánh bao sẽ thay phở.

Ngôi sao thứ sáu đã bai trên bàn tày đón chầu nguyên xủ Tào.

* Năm thành đô (91), Lý Bằng bẩu "ko vội sau 30 năm nữa về với nhau cũng được".

Vừa gồi, Lý Cường (con zai Bá Kiến) bẩu y tá: " Các tồng chí làm cao tốc Bắc- Nam, chúng tôi cho vay 100 không lãi, lãi trừ vầu giá vé cho " Sáng vằn thắn quận Năm sài gòn, chiều bánh bao xì dầu Quảng đông"

Lý Toét said...

Bạn No đừng phao tin đồn nhảm có được không.

vanbinh said...

NO ơi , ytá biểu chỉ cần các ngài nâng cấp mạng giao thông đường sắt đường bộ từ miền biên ải về thủ đô yêu dấu đã là 16 tốt rồi , còn từ hoành sơn nhất đái ( vạn đại dung thân ) trở vô ngài khỏi lo , sau này kiểu gì rồi cũng có người lo giúp đó , con zai bá kiến ngẫm nghĩ kể cũng phải , mình chỉ cần lo tốt lớp đệm là đã thành công vượt kế hoạch rùi , sáng NO ăn vằn thắn quận năm , chiều muốn ăn bánh bao nhân chuột quảng đông là phải xin visa đó nha .

Anonymous said...

Bàn tý ngoài lề:

Nói về nhà Trần thì không thể không nói đến đồng chí Chiêu Quốc Vương Trần Ích Tắc người mà "lịch sử của dân tộc" coi như là 1 trong 2 kẻ bán nước lớn nhất (đồng chí kia là đồng chí Lê Chiêu Thống, sẽ nói khi nào có dịp), trong giáo trình "lịch sử dân tộc" luôn ghi như vậy và tất cả mọi người đều nghĩ dư vậy, nhưng thật đáng tiếc là chính sử của nhà Trần cũng không hề coi đồng chí Tắc là kẻ bán nước, mà chỉ coi đồng chí Tắc là người hèn nhát chạy theo kẻ mạnh (như đàn bà nên) chỉ gọi đồng chí Tắc là Ả Trần, vậy tại sao chính nhà Trần ngay thời điểm đó cũng không coi đồng chí Tắc là bán nước mà "lịch sử của dân tộc" lại coi là bán nước? Vì đâu mà "lịch sử của dân tộc" lại bẻ cong cả những điều sơ đẳng nhất như thế? Chẳng nhẽ "lịch sử của dân tộc" lại được viết bởi những kẻ bồi bút, bọn lưu manh (lời đồng chí Bảo Đại)? Mời mọi người tự tìm hiểu

vanbinh said...

Bạn ck cạn chinh có trình độ thạc sỹ mà tầm nhìn còn bị hạn chế quá ta , và cũng chẳng chịu tư con duy để hiểu rằng , vào thời nào cũng thế , bản chất người chép sử là phải trung thành với Vua , là phải chép các sự kiện đã xảy ra theo ý chỉ đạo của Vua , trái lời là mang tội khi quân đó nghe . Vì thế ta ko nên cho là họ đã bẻ cong này nọ , rồi nặng lời mạt sát họ là lũ lưu manh bồi bút nọ kia ... cũng như vào thời Trần , chính phủ nhà Trần ko xem Trần ích Tắc là bán nước , thời Lê ko xem Lê chiêu Thống là bán nước , thời Nguyễn ko xem Nguyễn Ánh là Cõng rắn cắn gà nhà , thời Ngụy ở MN VN ko xem Ngụy quân Ngụy quyền là tay sai bán nước ... chỉ đến các đời sau , do bất đồng chính kiến họ đã đánh giá lại đời trước là như vậy , đúng sai ra sao còn tùy thuộc vào góc nhìn của từng chính thể , vào triết lý của từng giai cấp hệ , chúc cạn chinh nên tích cực vô quán bựa để thêm mở mang kiến thức .

Lý Toét said...

Bạn Cần Chỉnh có nói về Trần Ích Tắc,

Nhiều người đọc sử hời hợt nên có lẽ nhầm Trần Ích Tắc với Trần Di Ái.

Trần Di Ái được Nhân Tông (thực chất là Thánh Tông) cử đi sứ sang Nguyên. Nhà Nguyên không muốn đối thoại bầy hầy với Thánh Tông nên mới ủng hộ Trần Di Ái làm An Nam Quốc vương.

Di Ái sau này bị giết nhưng nhà Trần nói chỉ tước hiệu quý tộc.

Còn Trần Ích Tắc chạy sang Nguyên như là một hình thức tỵ nạn chính trị.

Lý Toét said...

Cảm ơn thành viên Hai lúa đã ủng hộ.

Unknown said...

Bằng A2 sẽ không hạn chế đối tượng

Sắp tới, nguyện vọng sở hữu xe phân khối lớn cũng như tấm bằng A2 sẽ dễ dàng hơn nhiều khi không còn hạn chế đối tượng, đây cũng là nguyện vọng chính đáng của những người đam mê xe phân khối lớn.

Lý Toét said...

Sauer Kraut,

Việc cấm đoán xe máy trên 175cc lâu nay không vì lý do an ninh mà là quyền lợi của nhóm lợi ích.

Chi phí bảo trì cho một xe mô tô rất lớn. Mà xe mô tô dùng trong thể thao lại không thường xuyên như xe cảnh sát.

Ngành thể thao chi phối việc cấp phép sử dụng loại xe này để trưng dụng xe vào các sự kiện mà hầu như không tốn chi phí.

Đây là một bằng chứng cho thấy đường lối cai trị tài tình của đảng ta. Siết họng cho thật chặt, rồi nới nhẹ cho thở là dân mừng húm quên mất rằng đấy là quyền lợi hợp pháp của mình.

Bây giờ, tình hình đã khác. Mục tiêu tối cao là thu ngân sách cho đạt chỉ tiêu.

Lý Toét said...

Cảm ơn thành viên Kha Ngu đã nhiệt tình ủng hộ.

Kha Ngu donates 2 lần cùng lúc. Có sai sót gì không?

vanbinh said...

Bạn Sâu rau ( lược bớt = er k t ) ơi , 10 Lý do vui để khẳng định bằng A2 và xe phân khối lớn thoải mái :
- để tăng hào hứng cho lớp Trẻ
- để cải thiện mức sống cho CS GT
- để tăng thu nhập cho bộ phận Đăng kiểm
- để tăng nguồn thu cho bộ phận Trước bạ
- để khuyến khích Nhập khẩu dòng xe này
- để Xăng dầu bán được nhiều hơn
- để tăng nhuồn thu Phí bảo trì đường Bộ
- để hun nóng Thị trường cá cược
- để cho Người đẹp có chỗ mà khoe chân dài
- để Bác sỹ chỉnh hình tăng thu nhập khi mà gia tăng con số tai nạn ...

No said...


Thời thác điền* biếu bán đổi thổ nhiều lắm (Tộ sư cha ông phông kiến bú đớp bừa bãi).

Xứ Đọ ngày ấy tận hồ Động Đình (Nam Dương Tử). Vua chúa phông kiến bán chác, đổi, biếu, bắt nợ, bồi chiến phí mất dần đến Quilin rồi tụt về Cốc Bó, Bản Giốc,Mống Cáy.

Ti nhiên, Đọ mở đất đến tận xứ Phù Nam (vùng Bải núi-An Giang).Hào sảng bế gơm đi mở cõi, mà lòng thương nhớ đất Gồng Bai.

Bê Tào họp trước phiên khai hội nghị TW 3 khóa 18 thời Tập Tổng ủy, bỏn quyết dung nạp bọn thờ Bugda ờ Asean.

Project of Railway century No 21:

Thailand-CaoMen-Laos,all sign .

Railway: From Beijing to and NgoduyNhi, ViengChan capital- pass Mucdahan (on Mekong river) - Vọng Các capital; passing Sisophon entrance to Nam Vang.

Waiting Do attach Saicon city (Cu city 1976)- to sea road of Do - to Quanchou - Beijing...enjoy.

Bảy ngày: Nhá xủi cảo lên Tào từ Quận 5 Cu city.

Kiệm xèng, su-shi các mào da quốc tịch đóng ba lô mì tôm, trấng, xúc xích, nạp xường...giá hạt rẻ, đổ nước xôi vầu đi 10 ngàn cây lô mếch, hết độ 500 USD qua nhiều danh thắng nêu trên.

Zư vại, với dự án đường sắt, cao tốc từng đoạn mở ga kỷ nguyên mới, keo sơn các tộc linh chảng, tăng thu nhập cho su-shi trên các vùng tào chạy qua.

Nhẽ là chiến lược, xứ mệnh của Tâp Lý.Đại quốc có trách nhiệm với tiểu quốc.

Aka, mong muốn của Budga CaThik, giời sắp hửng lên gồi!





No said...


Nghị viện Đọ tụ bạ thảo luận râm ran về thể chế kinh tế Đọ.

Ở tổ cú, bọn đọ viên nghị nêu:

1- Doanh nghiệp nhà nước gù ăn tàn phá hại cũng phải nuôi. Mất bỏn là mất chế độ. Ti nhiên để xoa dịu bọn Tai phương, Bê Đọ tiếp tục cổ phần hóa một số doanh nghiệp thành viên nhỏ để gửa xèng, tạo sân sau.

2.Cấp hạn ngạch tham nhũng cho các phẩm trật (chức danh Bộ Nội vụ công bố từ phòng cấp huyện và tương đương lên tới tứ trụ). Khả năng hạn ngạch tham nhũng sẽ theo hệ số trách nhiệm attach slary.

-Phó phồng loại 0,4 xúc 400 triệu cụ/năm.
...
-Vụ trưởng hệ số 1- một tỷ cụ/ năm...

-Hốc húp ẩm thực theo nhu cầu.

-Du hý và hiện vật khác theo chế đô hiện hành.
...
Các nghị viên Đọ nhất trí cao.

tinh tinh said...

Thằng no bị thế lâu chưa?

MBTrading said...

Mời các bác xem cảnh bọn Lừa già ở SG chen lấn giành mấy cái gối, kê cổ rẻ tiền từ bọn Hàn...

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=dgJQuwHlp5M[/youtube]

Anonymous said...

Một tin vui về kinh tế đã đến, chúng ta (tức Đảng, chúng ta là do quen miệng) đã chính thức cướp được hàng trăm triệu đô la Mỹ của bọn tư bẩn thối nát, vậy là vận nước, cơ hội của đất nước sắp được lên rồi, mình cũng phải thế nào thì người ta mới phải chịu mất trắng (ít nhất là 600 triệu U Ếch Đê) như thế chứ

Anonymous said...

Thằng No có bị dở hơi không? Chức vụ có giá nhưng giá trị của nó phụ thuộc vào chỗ đó kiếm ăn được hay không, giá chung chung như mày nói chỉ là hồi bắt đầu mua bán chức dưới thời đồng chí Võ Văn Kiệt, chứ đến thời này chức vụ theo giá thị trường chứ không còn định giá như thời bao cấp nữa, nhiều khi chức CSKV ở địa bàn ngon (có mại dâm, có Ca Ra Ô Kê ôm) cũng gần 500 triệu Giao Chỉ Tệ rồi, nhưng chức ở địa bàn không ngon như khu vực có nhiều lão thành cách mạng, có nhiều cán bộ quan chức về hưu .v.v. thì trưởng CA Phường cũng chỉ 1-2 trăm triệu Giao Chỉ tệ

Thằng No không biết thì làm ơn đừng tung tin nhảm nữa

MBTrading said...

Ngoài 600 triệu USD chuyển thành vốn trái phiếu đâu có cướp được bác? có nghĩa là thời gian trả nợ dài ra nhưng cũng xem như ko...chỉ có cướp được nợ ngân hàng trong nước 70%, còn 30% chuyển thành vốn trái phiếu...ko biết tôi hiểu đúng ko

Xoong Thủng said...

Chào anh Lý,
Tôi có nguồn cafe hạt rang mộc từ Sơn La. Muốn kiếm tí xèng thêm vào đồng lương nhân viên còm mà chưa biết tìm đầu ra thế nào? Dự định bỏ mối cho các quán cafe mà thấy nhiều quán dùng cafe đểu để tăng lợi nhuận. Anh có cao kiến gì tư vấn giúp tôi với.
Cám ơn anh nhiều!

Unknown said...

Anh mbtra bao nhiêu tuổi rồi? Việt nam mình có rất nhiều người tài, bản thân tôi cũng đã tiếp xúc nhiều người việt tài năn. ra môi trường quốc tế sinh viên việt học và làm việc rất chăm chỉ, ở đông nam á này tôi đánh giá dân tộc việt thông minh chăng kém ai.

Đất nước này không tiến được là do lãnh đạo mình quản lý kém làm cho giáo dục kém, tham nhũng tràn lan, trở thành quốc nạn, thêm nữa họ lại không bảo vệ tốt giới đầu tư nước ngoài, khiến môi trường kinh doanh kém do lợi ích nhóm. Tôi nhận xét là thế hệ lãnh đạo hiện nay rất giỏi dánh nhau nhưng lại thiếu tư duy về quản lý tư duy về kinh tế nên đã kìm hãm thế hệ này. Hy vọng lớp lãnh đạo sau, được học hành bài bản, sẽ nghĩ đến tương lai đất nước nhiều hơn thôi, tôi mất cmn niềm tin vào thế hệ lãnh đạo hiên nay rồi

Unknown said...

À còn một vấn đề nữa kìm hãm tư duy thế hệ lãnh đạo hiện nay là ý thức hệ cũ kĩ, cứng nhắc, không thực tế, nguyên nhân này cũng kìm hãm đất nước việt

No said...


Súc sinh nào phản đối No, hãy xem kỹ quyền (hạn ngạch-quota) tham nhũng, bình quân. Vụ trưởng bộ nài khác bộ kia, Trưởng phồng thuế Hoàn qiếm khác huyện Gia Lâm.

Nhiệm bỏn 5 năm.

Bỏn mua chức là chiện khác.

Hãy tắm gửa sạch sẽ (baptem) gồi đọc NO mới có tác gụng.

Unknown said...

Tôi nghĩ Anh tinh tinh thấy anh no viết sấm hoài , đọc khó hiểu nên chọc anh thôi, bọn trẻ troll kiểu này bên haivl đầy ra anh no ạ, anh cả nghĩ quá he he

MBTrading said...

Chào anh Tam Tam, tôi sinh năm 81, nói chung thế hệ 8x là thế hệ dỡ dỡ uong ương...thế hệ giàu có hiện nay đa số là 7x trở về trước, một số do được uống bơ sửa Hoa Kỳ từ trước 75 nên khôn hơn thế hệ 8x he he he, 7x trở về trước thường gặp thời hơn 8x...các cơn sốt đất từ những năm 90 đến nay, rồi mở cửa nền kinh tế BTA, WTO thì thế hệ 7x trở về trước ăn đủ, phần lớn 8x vẫn chưa tích lũy đủ tư bản để làm được gì và cũng không gặp cơ hội tốt( gặp đúng thời điểm khó khăn nhất của nền kinh tế)

Unknown said...

Anh không phải anh 33 đâu, em mbtra, anh chưa bao giờ cờ lôn nick.

VIỆT said...

Đúng là đồng tiền VN lên giá thật!

16.000 vnd cho 1 tin nhắn thôi mà cả hệ thống tuyên truyền của "đảng ta" đánh khiên khua trống từ 16/8 -> 15/10/2013 (kéo dài thêm đến 30/10) mà chỉ có 450k tin nhắn!!! (http://vtc.vn/2-456637/xa-hoi/1400-tiep-tuc-nhan-tin-ung-ho-truong-sa-toi-3010.htm)

Dân ta đến 90 triệu (mỗi đầu người là 870usd tiền nợ).7 triệu CBCNVC. 3 triệu "đại ca".

Tiết kiệm thôi, tiền đang lên giá!

Lý Toét said...

Các bạn lưu ý, Vinashin tái cơ cấu và đổi tên thành SBIC. SBIC sẽ kế thừa mọi quyền lợi và nghĩa vụ của Vinashin. Nhắc lại, ghế đổi, tài chính không đổi.

Về vụ 600 triệu đô vay của bọn cho vay nặng lãi người Hà Lan. Số tiền này chưa bằng 1/10 vốn Chính phủ cấp cho Vinashin bằng nguồn trái phiếu (khoảng 7 tỷ đô). Số nợ này đã khoanh, CP (lại CP) bảo lãnh đến 2025 (ai nhớ chính xác xin đính chính giùm) mới đáo hạn.

Những món nợ này, chẳng ai cướp của ai cả vì trước sau gì các bạn (nếu đang và tiếp tục sống ở VN) cũng là người trả thông qua việc đóng thuế trực tiếp và gián tiếp, đừng lo lắng gì cả.

Lý Toét said...

Bạn Xoong Thủng
Thị trường VN chỉ tiêu thụ 100 ngàn tấn cafe nhân trong 1.4 triệu tấn sản lượng. Trong số đó, cafe hòa tan ước chiếm phân nửa, tức là cafe phin chỉ khoảng 50 ngàn tấn.

Do đó, nói thị trường tiềm năng cũng được mà nói thị trường bão hòa cũng được.

Nếu tự tin về nghề pha cafe, bạn thử kinh doanh quán cafe xem sao.

Lý Toét said...

Phê bình bạn Tam Hoàng,

Bạn có nhận thức sai
Đất nước này không tiến được là do lãnh đạo mình quản lý kém làm cho giáo dục kém, tham nhũng tràn lan, trở thành quốc nạn, thêm nữa họ lại không bảo vệ tốt giới đầu tư nước ngoài, khiến môi trường kinh doanh kém do lợi ích nhóm. Tôi nhận xét là thế hệ lãnh đạo hiện nay rất giỏi dánh nhau nhưng lại thiếu tư duy về quản lý tư duy về kinh tế nên đã kìm hãm thế hệ này.

Nên biện pháp cũng sai
Hy vọng lớp lãnh đạo sau, được học hành bài bản, sẽ nghĩ đến tương lai đất nước nhiều hơn thôi, tôi mất cmn niềm tin vào thế hệ lãnh đạo hiên nay rồi.

Nên nhận thức lại đi, đừng có học thuộc lòng như một con vẹt từ ai đó như thế.

Lý Toét said...

MB,

Xin lỗi. Thế hệ 198x là thế hệ "Ăn chưa no, lo chưa tới", nghĩa là thế hệ thấp bé nhẹ cân vì thiếu dinh dưỡng, là thế hệ bị thiệt thòi nhất.

Tuy nhiên, các bạn lại được hưởng làn gió của văn minh ở vào độ tuổi sung sức nhất, tuổi 2x. Chúc may mắn.

Unknown said...

Cám ơn anh lí toét quan tâm phê bình, anh có nhận xét nào hay hơn biien pháp tốt hơn cứ chia sẽ, tôi sẵn sàng lắng nghe, nhưng anh lưu ý dùm biện pháp thì không được móc méo như anh cần chỉnh nhé, nếu được như thế thì tôi rất cám ơn. Tuy là đọc anh cần chỉnh cũng hay, nhưng tôi thích acadamic, thích đọc cho vui thì tôi xem haivl .

Anh quan tâm đến đề nghị đó thì tôi rất cám ơn và vui khi đọc biện pháp của anh, bởi nó sẽ có giá trị với tôi, kính anh hehe

Lý Toét said...

Tam Hoàng,
Nhận định của bạn sai bởi vì từ nhận định ấy xung đột với thực tế: Người ta "quản lý kém" mà người ta vẫn quản lý được bạn, vẫn xứng đáng để quản lý bạn. Chứng tỏ: lãnh đạo hiện nay là những người có kỹ năng quản lý tốt nhất.

Vấn đề chỉ là, chưa tìm được người quản lý tốt hơn. Biện pháp đang chờ bạn.

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

Hehe Ngựa tới thăm nhà a Lý đơi...

Để duyệt cồng phát có gì để bam ko.

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

@Tam Hoàng
Những người quản lý hiện nay của Lừa cực kỳ giỏi quản lý và không ít trong số đó biết rõ cách đưa Lừa thoát Lừa như thế nào. Nhưng họ đéo làm như vậy, nếu tôi làm lãnh đạo, tôi cũng. Hehe

Xoong Thủng said...

Cám ơn anh Lý đã cho số liệu và chỉ cách. Như vậy, chi còn hướng mở quán để tiêu thụ trước rồi mới mong bán được cafe cho các quán khác phải không anh. Tôi sẽ nghiên cứu theo hướng mở quán.

Lý Toét said...

Welcome Giả Ngựa,

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

Anh Trết Đing bẩu Bầu Đức ngu là tôi chê. Địt mẹ,đéo biết nhưng thằng nào kiếm xèng được là thằng đấy giỏi,đéo phét. hehe

Unknown said...

Tôi thì nghĩ các anh lãnh đạo hiện giờ vẫn có cương vị quản lý được là nhờ các anh đánh nhau giỏi có quân đội có công an, trình độ quản lý chả liên quan gì cả.

Cacc có thể chứng minh tôi sai, tôi rất cám ơn

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

A lý có thể giảng về vụ lợi dụng chênh lệch tỉ giá giữa các quốc gia để kiếm xèng ko ạ. Ngựa nhớ ko nhầm thì cách đây 1-2 niên có vụ mua USD ở Cam về Lừa bán sang Cam mua lại lấy lãi ngay và luôn trong ngày. Sau 2-3 ngày thì bỏn mới điều chỉnh.

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

@Tam Hoang.
Mấy ảnh có thể quản lý 80 trẹo Lừa đói khát mà đéo làm phản. Thuần phục cả đảng viên cấp dưới nhăm nhe soán ngôi. Thế ko giỏi là gì, hehe. Chỉ là mấy ảnh chọn lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm thay vì lợi ích cho toàn xã hội mà thôi.

Unknown said...

Anh gia ngua thân, anh có thể nói gì cũng được thậm chí nếu anh thích tôi đây cũng có thể đông ý với anh và công nhận anh đúng luôn chả sao cả, nhưng anh nhớ dùm , tôi nào phải trẻ con, kính anh

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

Là sao a Hoàng, Ngựa có bẩu a trẻ con đâu nà. Những gì Ngựa nói là ý kiến riêng thoai, nếu sai CACC cứ sửa. hehe

Unknown said...

Nghĩa là lập luận của anh gia ngua không có cơ sở vững chắc. Tôi có thể dẫn chứng

Thứ nhất quản lý nhiều triệu dân với quân đội hoặc công an, đã được xây dựng thì mấy chục năm thì một người bình thường cũng làm được, mời xem bắc hàn, chỉ cần tàn bạo.

Thứ hai xử bọn làm phản cũng chỉ cần quân đội công an tương đương và tàn bạo

Cuối cùng, anh không chứng minh được trình độ của các anh chị lãnh đạo ta mà chỉ đưa ra lời gợi ý mà không lập luận vững chắc.

Thế nên tôi mới nói anh xem tôi là trẻ con nên muốn nói gì thì nói, chả phải xoắn, kính anh, hehe

MBTrading said...

Chào anh Tam Hoang, chắc anh chưa hiểu lời bác Lý...Xã hội VN sai từ hệ thống, do những người đầu tiên xây dựng nó vì quyền lợi riêng tư hoặc lý do nào đó làm cho nó đến giờ này không còn khả năng sửa chửa...một người có tài cách mấy mà lên làm thủ tướng VN cũng không thể đi ngược hệ thống, ông Beneky có thay thế ông Bình thống đốc cũng không làm được gì...cho nên mong muốn của anh có một thế hệ lảnh đạo có tâm tầm gì đó thì cũng vô ít thôi, cho dù có cũng không làm được gì...nếu đi ngược hệ thống(cho dù mục đích là tốt) nhẹ thì mất ghế nặng thì như Bạc Lai Hy he he he.

No said...

Anh Gia Ngua nói No ưng.

Vớn đề ở chất Đọ, hiền lành, ngu mì thuở Hung King.

Hơn 2000 năm các hệ HungKing, bỏn bú riệu, nhắm sản vật, chẳng động não, cai quản gì, xây cất gì, đúc trống là do bọn ngoài triền vào, Đọ ngoan hiền trèo cây bẻ lá, bẫy muông thú, túm cá mú,... nướng chén.

Sao đó, bỏn mời Tào qua, Vua tàu nghe Đọ hiền ngoan, chúng quyết lấy đất Vơn Lang từ đó, đến 1000 Đọ vỡn ngoan hiền zư thời HungKing. Và gần 100 Pháp Nhợn, gồi Nhật bản mừng húm bởi cai quản đọ dễ nhất trong các vùng thuộc địa. Nay Bê đọ cũng nhàn nhã hơn thủ lãnh Sira, Mẽo, Nhật,Libia, Tào, chỉ vất vả hơn Laos chút xíu...

Pha máo Đọ-Beijing chúng trở nên hung hãn đánh lại Bắc phương sanh ra Đọ Fn hiện nay. Đó là tiền hóa.

Tựa zư bon Tân Cương, Tây Tạng cũng pha máo bọn Ala Trung đông trở nên hung hãn. Ngày đó, bỏn Hồi gáo vượt núi đánh nhao ở Khiết Đan, Hung Nô, Mongcô,Nhung,Địch... thua bỏn ở lại Tân Cương-Tạng,.. thành ga bọn khác Hán Tào.

Nam Trung bộ và Nam Kỳ Đọ cũng pha máo nhiều thể loại, hung hãn lắm. Bê có thống kê đức hạnh bỏn. Và Quân Khu 7 được nâng cấp siêu hạng bằng gần nửa Bộ Quốc phòng Đọ. Loạn ở đó, chứ bọn Bắc Đọ chưa đáng ngại.

Bê Đọ khôn ngoan hơn zững gì su-shi Đọ và bọn Thủ lĩnh linh chảng thế giới biết.

Tình huống, Đọ cuồng loạn, Bê sẽ phủ gụ bỏn bằng cơm ngon, áo đẹp, xe chạy êm, đất bồi thường cao ngật,...là êm zu. Mặt khác Bê bóp vỡ trấng của bọn đối nghich zư Uyên-Kha-Cù cọt-Nhất- Đào, su-shi 258. Bọn hói zư A-Lai-Đằng, Vĩnh ect là nuôi cóc vườn mà thôi.

...

Quá khứ, Lê hưng-trung-mat đến trên 300 năm dặt dẹo, thì Bê Đọ cũng, tức là bỏn mới được 70 năm/300 năm.

Hồi Đỗ Hoạn chiện, bọn chiêm tinh Tào nói là 200 năm, nhẽ sai lòi tói. Đỗ hỏi No, No bảo phải gấp zưỡi vì Bê nổi dậy hơn Lê Hoa Thanh Quế, zưng hơn 100 năm sau thì bắt đầu dặt dẹo mà không die!

Zư vại, 20 năm nữa sẽ bước vầu thời dẹo dẹo. Bê sẽ ngự ngai zư các vua Lê và hoàng tộc. Bộ máy nhà nước lấn át và giành giật. Chúng thỉnh Bê cho vui chứ không lật Bê, mà cũng không nghe theo Bê, chúng nuôi Bê không đến nỗi nào.

Mai các đọ báp têm sạch sẽ continuing education

Unknown said...

Nói chung cacc bàn luận để thêm kiến thức như vậy tôi rất ưng, hehe, tôi cám ơn cacc tôi sẽ thẩm từng cồng, thôi tôi chào cacc, tôi đi làm việc, kính cacc

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

@ a hoàng

a hiểu lầm gòi, e nào có ý bảo a là tre con đao.Thôi để e lập luận theo quan điểm của e ngĩ
a bảo lãnh tụ quản lý nhân dân và các thế lực thù địch nhờ quân đội và công an, dân thường cũng làm đc chỉ cần tàn độc.vại quản lý quân đội và công an nhờ gì ạ. đấy là giỏi quản lý về chính trị.Về kinh tế e cho rằng B ko ít thì nhiều có đọc blog a toét, quán bựa...b thừa biet làm gì để tot cho xã hội.ngưng họ chọn lợi ích nhóm or cá nhân. a có thể đưa ra ví dụ bất cứ chính sách nào của b.đéo ngu đâu a ạ.

Unknown said...
This comment has been removed by the author.
«Oldest ‹Older   1 – 200 of 242   Newer› Newest»