Thursday, November 7, 2013

Nguy cơ trên đường phố sau mưa

Viết tặng thành viên Cò Con



Xem trước:
- Công dụng của nón bảo hiểm
- Thuế xăng dầu góp phần thu ngân sách

Xe máy được xem là phương tiện di chuyển tối ưu ở VN hiện nay (*). Ưu thế và cũng là mối họa từ xe máy là tốc độ vận hành của nó.
Đường làng, ta cỡi xe máy
Theo thống kê, 90% các vụ tai nạn giao thông là do xe máy gây ra. Người ta không thể ngăn chặn được tại nạn xe máy nhưng có biện pháp hạn chế thương vong từ tai nạn xe máy. Đó là căn cứ của Quy định bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy. Tác dụng của mũ bảo hiểm là để bảo vệ đầu hạn chế chấn thương vùng đầu khi bị tai nạn xe máy.

Trên thực tế, người đi xe máy không đội nón bảo hiểm có thể bị thương do bị CSGT đánh, thậm chí thiệt mạng do cố gắng vượt khỏi tầm rượt đuổi của CSGT.

Xác xe dưới vực, nài xe đâu
Ngày nay, đường đô thị bị ngập nước sau khi mưa là chuyện tất nhiên. Những đoạn đường nước ngập tới yên xe không còn là chuyện hiếm.

Nước ngập yên xe trở thành bình thường

Người điều khiển khó duy trì máy móc vận hành hoàn hảo ở trong môi trường ngập nước. Trong nước ngập, chạy xe đã khó, dắt xe còn khó hơn, nữ khó khăn hơn nam nhiều phần.
Xoay xở chật vật
Dắt cũng khó

Nước ngập đường che dấu những hiểm họa  bên dưới mặt nước gây té ngã người đi xe máy. Đó là: ổ gà, miệng cống, nơi tiếp giáp mặt đường - vỉa hè và những vật thể bị khuất dưới làn nước.
Hai mẹ con sẽ làm sao nếu không có người giúp đỡ
Áo mưa và nón bảo hiểm là vật cản đáng kể

Không ít hơn 1/3 người đi xe máy chở theo trẻ em, càng làm tăng cơ hội ngã trên đường ngập nước.
Sóng cả chẳng có tay chèo

Lùng bùng trong áo mưa, ngã trong nước ngập trong khi đang đội nón bảo hiểm là tiềm ẩn mối nguy chết đuối trên đường nhựa.

Chú thích:
(*) Chính sách của Nhà nước cho đến nay vẫn là khuyến khích phát triển xe máy, hạn chế ô tô và vận chuyển hành khách công cộng.

Tham khảo
- Văn minh xe máy (BBC)
- 2 nữ sinh bị cuốn trôi trong cơn mưa lớn
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/2-nu-sinh-bi-cuon-troi-trong-con-mua-lon-o-sai-gon-2846340.html
- Thầy hiệu trưởng bị nước cuốn trôi
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/hon-100-nguoi-tim-kiem-thay-hieu-truong-bi-nuoc-cuon-2906806.html

54 comments:

Củ Chuối Tây said...

Trong tình hình khó khăn hiện nay (do các thế nực thù địch chống phá, và do các nguyên nhân khách quan khác), tất nhiên không phải do đảng ta, việc duy trì xe máy là cần thiết.

Về ưu điểm:

1. Tiêu thụ xăng, tiến tới sử dụng nguồn xăng tự sản xuất từ nhà máy Dung Quất, Nghi Sơn. Hạn chế nhập khẩu, tiết kiệm ngoại tệ cho nhân dân ta.

2. Việc sửa xe máy tạo thêm việc làm cho các cửa hàng.

3. Việc khó khăn khi sử dụng mũ bảo hiểm và áo mưa lúc ngập lụt, giúp các công ty có thêm hướng sáng tạo, đổi mới sản phẩm cho phù hợp với công dụng và điều kiện sử dung.

Về nhược điểm hoàn toàn có thể khắc phục trong nay mai:

1. Bị công an đánh do không chấp hành quy định, nguyên nhân chính do nhận thức quần chúng chưa cao. Cần vận động các cơ quan ban ngành và hội phụ nữ, thanh niên, hội người cao tuổi.v.v vào cuộc. Giúp chuyển biến tư tưởng và tạo việc làm cho các tổ chức trong MTTQ.

2. Việc bị thụt xuống hố hay miệng cống của người đi đường thì các đơn vị như giao thông, nhà máy nước, tổ dân phố, có thể phân công ra trực. Vừa nhân văn, lại có thêm lí do cuối năm cân đối thêm kinh phí cải thiện.


cuong_camtuboiler said...

Chào a Toet. Phải kiên quyết đi lên CNXH băng xe máy. Ko co xe máy thì ngồi lên lưng dân đen hả cụ.
Dân mình sướng thật.

MBTrading said...

Đẩy xe máy còn đỡ, đẩy cái này còn mệt hơn...ở VN nên mua SUV và tốt nhất có trang bị ống thở Safari...

[img]http://sohanews2.vcmedia.vn/thumb_w/640/2013/A9-eb0e2.jpg[/img]

Unknown said...

Thu nhập chính của B là từ xăng dầu,giờ không có xe máy chẳng lẽ cạp đất mà ăn (lời em nào đó), thế nên chuyện cấm xe máy có vẻ xa vời. Còn ngập lụt nặng quá thì xe nào cũng đứt chả riêng xe máy, tuy nhiên ngồi trên xe ô tô thì chắc chắn vẫn an toàn hơn rồi.

MBTrading said...

Có ai đi xe couple 2 cửa cho tôi hỏi cửa không có khung xương thì làm sao đóng kín được? ý tôi là phần kính và phần ron cao su ko khích nhau như xe bình thường?

[img]http://www.danhgiaxe.com/data/images/bmw-4-series-2013-32.jpg[/img]

Mia Otto said...

Dạ thưa anh Toét.

Có một nguy cơ xinh xinh nữa, là hehe bỗng một hôm mưa bão gió điên cuồng, nhỡ chạy xe sau một anh, có đội mũ - quên cài khoá.

Thì hehe rất dễ em bị gió tốc thẳng cái mũ ý vào mặt, sau đó thì hay rồi nhẽ em bay thẳng xuống đường và lên giời maybe hehe

Các anh bảo trọng hehe bảo trọng.

Lý Toét said...

Dear all,

Bài viết này không nhằm tư vấn cho B. Nó cảnh báo quần chúng đi xe máy trời mưa - hãy cởi mũ bảo hiểm trước khi quá muộn.

Bài này cũng không nhằm nói tới tình trạng ngập lụt đô thị. Vì ngập lụt đô thị cũng tạo ra tăng trưởng kinh tế, sẽ bàn tới vào dịp khác.

Và cũng không định bàn về chuyện cảnh sát giao thông săn đuổi người không đội nón bảo hiểm. Vấn đề này đã bàn ở chủ đề Công dụng của nón bảo hiểm hay tác hại khi không đội nón bảo hiểm.

TiTAN said...
This comment has been removed by the author.
Lý Toét said...

Welcome Maria,
Cái mũ (helmet) không đến nỗi gây tác hại như thế. Nguy hiểm mà em nói tới nhẽ là mang dù (umbrella) đi xe máy.

MB,
Loại xe mà bạn nói về có nhiều ở VN. Với xe này, kính cửa sổ thay thế cho khung luôn, tức là ép thẳng vào roong cửa khung xe. Mui xe (mui cứng hay mui xếp) chờm ra ngoài kính vài li.

Đẩy xe tuy mệt nhưng không bị nguy cơ chết đuối.

Cận Li,
Hàng năm, VN nhập khẩu xăng dầu khoảng 15 tỷ đô. Theo đó, thuế thu được từ bán lẻ xăng dầu khoảng 7.5 tỷ đô. Mấy năm nay thị trường này tăng trưởng không đáng kể.

Welcome Cường Cảm tử,
Cách nay 20 năm, chiếc xe máy là ước mơ của gia đình Việt.

Lý Toét said...

Welcome Piat,
Cảm ơn bạn, bạn đã nhìn thấy vấn đề xa hơn bài viết của tớ.

Xe máy góp phần thu ngân sách là quyền lợi của lãnh tụ xứ này. Do đó mà họ sẽ không cấm xe máy trong 10 năm tới.

Giả sử cấm xe máy đô thị, tớ ủng hộ bằng cách xin đóng góp 1 tháng lương.

Lý Toét said...

Nhắc nhở bạn Piat,
Không tùy tiện xóa bài như vậy.

Đây là Nội dung comment của bạn
Pi-at said...

Đầu đề bài viết ghi là "nguy cơ trên đường phố sau mưa", như vậy rất rõ ràng nguy cơ ở đây là do mưa, thê nhưng nội dung bài viết tác giả lại chỉ nhắm đến đối tượng là xe máy - một loại phương tiện mang lại lợi ích to lớn và được đông đảo quần chúng nhân dân lựa chọn. Đây là một ý đồ đánh tráo khái niệm nhằm cổ súy cho việc cấm xe máy ở các đô thị lớn như một số trang oép phản động của các thế lực thù địch đăng tải gần đây.
http://vnexpress.net/tin-tuc/ban-doc-viet/xa-hoi/ngay-cang-nhieu-vu-lu-cuon-troi-xe-chet-nhieu-nguoi-2889543.html ô tô bị lũ cuốn trôi
November 8, 2013 at 10:59 AM

Anonymous said...

Nhận xét: Bài viết đã nêu nổi bật các vấn đề sau:

- Không thể để đám quần chúng làm gì thì làm vì để bọn chúng làm là sẽ hỏng ngay, ngay cả mũ bảo hiểm và áo mưa là những thứ đơn giản mà chúng (bọn quần chúng) cũng không biết làm, Chính phủ cần phải vào cuộc qui định người dân đi xe máy phải mua mũ bảo hiểm của nhà nước, mua áo mưa của nhà nước, nếu không dùng những thứ đó thì lực lượng CA sẽ tiến hành phạt thật nặng, có như thế mới đem lại hạnh phúc (tức tiền bạc) cho nhân dân

- Không thể để việc phát triển xe ô tô tràn lan, đặc biệt là trong tình hình ngập lụt nặng như thế này, hãy tưởng tượng ngập đến yên xe máy thì việc dắt 1 chiếc xe máy sẽ đơn giản hơn việc đẩy 1 chiếc ô tô chết máy do ngập nhiều lần, cần phải tiếp tục tăng các loại thuế-phí để đẩy giá thành xe ô tô lên cao hơn nữa

- Việc thoát nước là việc rất quan trọng, vậy mà lương của cán bộ công chức nhà nước trong lĩnh vực thoát nước rất thấp, cần phải tăng lương cho lực lượng cán bộ thoát nước, người viết còm mênh đề nghị tăng lên gấp 3-4 lần lương hiện tại, ví dụ như đồng chí giám đốc công ty thoát nước phải có lương ít nhất 200 triệu Giao Chỉ tệ/tháng mới xứng đáng với chức trách và nhiệm vụ, có thế mới tạo được động lực để cán bộ thoát nước làm việc

Đây là 1 bài viết ngắn gọn, hay, nêu được các nội dung tốt nhưng vẫn còn khá nhiều sạn:

- Các hình ảnh có tính chất minh họa, nêu bật được ý chính của bài viết (như hình đầu tiên chẳng hạn) cần phải được phóng to lên để thể hiện sự nghiêm túc của bài viết

- Cách hành văn còn lủng củng nên dễ gây hiểu lầm, rất có thể những kẻ đần độn nào đó sẽ hiểu là bài viết nhằm mục đích chê bai xe máy, ủng hộ phương tiện ô tô hoặc phương tiện giao thông công cộng, đây là những ý không đúng với mục đích của bài viết (mục đích của bài viết đã nêu ở trên)

Lý Toét cần rút kinh nghiệm để có thể trở thành 1 dư luận viên được

Xoong Thủng said...

Vậy là không mong gì mua xe oto gia rẻ phải không anh Toét. Trước đọc bao thấy nói gia xe ở Indo hay Thai có rẻ cũng không nhập về được để bảo vệ lợi ích đúng không anh.

vanbinh said...

Cạn chinh dạo này hay bị bé cái nhầm ghê, kiểu này dể bị mắc lừa mụ Toét lắm đó .
- Cc tưởng bở khi cần phải đội nón và mặc áo mưa Chính hiệu của Nhà nước mới đảm bảo , xin nhớ cho là vào trường hợp mưa lớn , đường ngập sâu như thế , thì việc mặc áo mưa rởm và đội nón bảo hiểm rởm hóa ra lại càng tốt , vì rất dể cởi bỏ trong cơn nguy kịch .
- Khi nước ngập sâu , Cc cần nhớ rằng việc đẩy xe ô tô chết máy rất chi là dể dàng , vì có trợ lực bởi độ trơn trượt của nước và lực đẩy Acximet .
- Cc cần hiểu cho , Thay vì cần tăng lương cho GĐ , chỉ cần tăng mức độ giót tiền vào cho hạng mục Thoát nước Thành phố là đủ .
- Tấm hình đầu tiên mà Cc cho là hạt sạn thì phải xem lại trình độ Thẩm mỹ nha , vì tấm hình đó mụ Toét muốn gởi thông điệp đến các người đẹp chân dài là , khi nge DB thời tiết trời có mưa lớn và đường có ngập thì , các Giai nhân nên nhớ cho và tối ưu nhất là , ko nên ... mặc quần , mỗi khi cần tham gia giao thông để , tránh các nguy cơ và rủi do tiềm ẩn trên đường ...
- Cc cố ép cung rằng , mụ toét muốn chê xe máy và ủng hô ô tô là ko phải đâu , vì lúc nào và bao giờ mụ Toét cũng đứng về phía B , và luôn luôn bênh B , thì ắt hẳn mụ toét càng muốn cho người dân càng mua nhiều xăng dầu thì càng tốt đó sao !

MBTrading said...

Vanbinh này chắc chưa đẩy xemay giữa đường ngập nước qua khỏi bánh xe bao giờ?? nó có nổi lềnh bềnh đâu mà dễ đẩy còn gặp nhiều lực cản nữa là đằng khác

TiTAN said...

Cảm ơn bác Lý đã nhắc nhở và bót lại cồng, tôi sẽ rút kinh nghiệm.
Ai cũng biết ngập nước là do mưa, còn rủi ro là do người điều khiển phương tiện cố tình vượt qua chỗ ngập. Để tránh rủi ro tốt nhất là không vượt qua chỗ ngập bằng xe máy hoặc ô-tô, tuy nhiên bạn vẫn có thể tham gia giao thông ở những chỗ ngập nếu có sự chuẩn bị tốt:
(1) Ăn mặc càng mát mẻ càng tốt
(2) Xem đó như là một trò chơi, một thú vui giải trí.

Unknown said...

Quái sự

Hôm thứ 4 rồi Phường đưa giấy thuế đất xuống nói buổi chiều đi đóng, nhưng đến chiều thứ 6 thì họ tới tận từng nhà thu luôn.
Sao năm nai rốt ráo vậy cà?

Unknown said...

Bình thường 1 tuần mới đóng cũng đâu có sao.

Lý Toét said...

Sauer Kraut,
Thuế đất ở ta, có đáng bao nhiêu đâu nhỉ. Mỗi năm đóng thuế tương đương giá trị tô phở.

Xoong Thủng,
Mức thu nhập ở xứ ta, ô tô không phải là phương tiện bình dân. Do đó mà số lượng xe bán được sẽ không nhiều. Những ai có khả năng mua xe là những người có lợi tức vượt trội. Nhà nước tranh thủ tận thu đối tượng này, là chính sách tối ưu.

uyeen said...

Vậy phải tạo điều kiện để dân chuyển qua xài xe hơi hả bác? Vì không thể để mất nguồn thu ngon ăn từ xăng mà.

Mia Otto said...

Hồi hổi ở Vn, em dính một lần suýt thì cái mũ ý bay viu vào mặt, nên mới biết có cái nguy cơ ấy chứ anh Toét.

Anyway, các anh có đội mũ cứ cài khoá chắc vào cho người khác nhờ, ngập lụt thì cửi ra tránh nguy cơ chết đuối trên đường.

Tóm lại mưa gió cứ ở trong nhà nếu không quá cấp thiết. Mạng là quý nhất chứ phỏng ạ?

Lý Toét said...

Uyeen,
Để đi xe hơi ở VN, cần phải có thu nhập từ 50 triệu đồng/tháng. Nên đáp ứng nhu cầu đi lại của cá nhân xe hơi tiêu thụ xăng không đáng kể so với xe máy.

Maria,
Độ nặng của helmet khó bay đươc lắm em à.
Hình như em mau quên, ở VN xe máy dùng để đi làm và đưa con đi học. Những ai phải ra đường lúc mưa là việc bắt buộc.

Lý Toét said...

Hiện nay, chi phí xăng cho xe máy không rẻ. Tiền xăng nhiều hơn tiền điện, tiền nước và tiền gaz cộng lại.

Dương Thường Trực said...

Mụ Lý làm ơn giải thích dùm tại sao đội mũ bảo hiểm lại chết đuối ta? Tớ vưỡn chưa hiểu...

Lý Toét said...

Tớ ngạc nhiên với mụ Gét đấy. Không thiếu những vụ thiệt mạng do bị ngã xe trên đường ngập.

Thử đoán xem 2 mẹ con cô mặc áo xanh ngã thì sẽ ra sao:
[img]http://1.bp.blogspot.com/-NPO2cwWv5pU/UntXjVMeZsI/AAAAAAAADWY/OJsHJYb1WYw/s1600/nuocngap-2.jpg[/img]

MBTrading said...

Trên blog bác Lý có quá nhiều bác đi xe hơi và chưa đẩy xe qua những đoạn đường ngập nươc như vậy he he he...tôi có đẩy mấy lần và phải nói là cảm giác muốn khóc luôn đấy các bác, các bác rất dễ bị ngã xe do sóng đánh từ hai bên khi có xe lớn như xe Bus chạy qua, trường hợp đội nón bảo hiểm mà có áo mưa, bác thử quay đầu lên xuống hoặc qua lại xem, rất khó do vướng víu, té xuống nước chết ngạt là cái chắc. Tôi thấy có bài báo nào nói đang ngập mà mắc cũng ráng nhịn thật ra mấy lần tôi phải pee ra quần he he he nói chung sống ở lừa đúng là địa ngục các bác, ko gặp chuyện này cũng gặp chuyện kia

Rô xinh said...

Anh Toét yêu dấu, anh có thể giúp giùm em thông tin về số liệu người già ở Vn và những chế độ an sinh xã hội hiện nai dành cho họ được không ạ?

Em đội ơn anh.

Dương Thường Trực said...

Khổ quá, mưa thì ngồi nhà...! fi ra đường làm chi. Dân chúng xứ này chỉ chết vì tội "lãng mạn"

[img]http://sohanews2.vcmedia.vn/2013/medium-f73ee526c3a24a948315292460c44bfc-650-1376114992923.jpg[/img]

fs said...

khà khà khi mưa to và thấy "phía trước là đầm lầy" thì các bạn hãi chọn ngai cho mình:
1) Đi đường khác k phải là sông. Nge có vẻ đơn giản nhưng rất nhiều ng k làm và cứ lao về phía đầm hồ nên mắc ngập trên...cạn.
2) Đưa xe lên chỗ khô ráo, chờ nước rút rồi về sau. Thà vậy còn hơn "lao mình vào dòng nước xoáy" để gồi muốn lùi k đc, tiến cũng k xong.
fs có dính đường ngập vài lần, để xe số 1, vặn ga k bao giờ ngưng, nếu ngưng là tắt máy ngay. Nếu gặp ai đó cản đường tạm thời k đi được thì hãy đạp mạnh phanh chân, bóp phanh tay, k quên rồ ga đều đặn để xe vẫn đứng yên nhưng k tắt máy.

Lý Toét said...

Em Rô,
Trước khi Gúc được kỹ lưỡng, tớ đưa ra vài thông tin:

- Cán bộ về hưu hưởng lương hưu trí, được BHYT 100%. Từ cấp bậc Đạu uý trở lên, lương sống khoẻ với mặt bằng giá hiện tại.

- Người già từ 80 tuổi, được trợ cấp mấy trăm k, được BHYT 95%, bất chấp thành phần giai cấp.

Note: Báo đảng không chú trọng về thông tin người già, mà tớ chỉ theo dõi báo đảng. Nói chung, với chính sách hiện tại, người già không phải là mối bận tâm của hệ thống chính trị.

Lý Toét said...

MB,
Sài Gòn may mắn hơn Hà Nội ở chỗ:

- Mưa ngắn, đi xe vào vùng nước ngập là lúc trời đã hết mưa, nên vấn nạn áo mưa được loại bỏ phần nào.

- CAM Gồng ít gắt gao hơn CAM Nụi đối với mũ bảo hiểm.

FS,
Với điều kiện cái chụp bu gi phải còn tốt, khả năng waterproof của nó phải còn nguyên.

Rô xinh said...

Cám ơn anh Toét yêu dấu, vậy là ngoài cán bộ biên chế ra, thành phần già còn lại an sinh xã hội coi như bằng không phải không anh?
Và có số liệu % nào về vụ nài không hả anh?

Lý Toét said...

Em Rô,
Số liệu này ở bên BHXH và BHYT (2 cơ quan này hiện là 1). Chưa bao giờ thấy họ công bố.

Có thể em lấy số liệu dân số, rồi nội suy. Nhưng so với số lượng 20 triệu mạng hưởng ngân sách thì tổng số "tiền già" này sẽ rất, rất nhỏ.

Rô xinh said...

Dạ, vì em đang cần số liệu biên bài cho BBC. Về gúc và kinh tế em rất ngu, cho nên em cần ý kiến của anh để không bị lòi cái ngu ra anh ạ.

Khi nào rảnh anh cho em thêm ý kiến nha, đội ơn anh.

Lý Toét said...

Thì em cứ biên định tính như bài Giáo dục vừa rồi cũng được.

Tóm lại, ASXH xứ Lừa phân loại mấy hạng người sau:

- Loại có công với chế độ: được hưởng thoải mái gần như "theo nhu cầu".

- Loại "lao công" của chế độ thì được hưởng ASXH là một phần trong số đóng góp của mình thông qua việc nộp phí BHXH và BHYT.

- Loại được ân huệ: già từ 80 tuổi trở lên.

Rô xinh said...

dạ merci anh ạ.

Unknown said...

Nhất trí như bác Lý, cứ phải theo báo Đảng! Gúc hộ Rô xinh một vài thông tin:
1. Các văn bản pháp luật liên quan như Luật người già, Nghị định hướng dẫn Luật;
2. Các số liệu thống kê: báo cáo 7/2012, nhờ bác Lý cập nhật thêm!!!
3. Trên thực tế, người thân của Thân lừa thường xuyên nhận được các quyền lợi cho đối tượng trên 80 tuổi, giảm giá vé tàu lửa cho đối tượng trên 60 tuổi...
Qua câu chuyện của em Rô mà Gúc ra lắm vấn đề lâu nay chưa biết, he.he...

Mia Otto said...

Hehe hình như anh Toét hơi tháp ngà.

Anh có nom thấy, dọc mọi cung đường chả zụ như đoạn NTH-VM hay Khâm Thiên, bán nhan nhản dững ông mũ độ 30k, mũ này nhẹ hều, gió tốc hông bay em bé như ông kiến.

Nhân dân cần lao, vẫn đội mũ này nha anh. Nhẹ, nhưng đập vô mẹt thì cũng kinh đấy.

Em hình dung thế cũng ghê chả kém món chết ngộp của anh nhẻ.

Lý Toét said...

Cảm ơn thông tin của Thân Lừa,

Em Maria,
Chuyện gì cũng có thể xảy ra, vấn đề là xác suất xảy ra có đáng kể hay không. Ai cũng có khả năng bị thiên thạch rơi vào đầu, hoặc đạn lạc vào đầu.

Xác suất nón của người cỡi xe đằng trước trúng đầu cũng tương đương với một vật gì đó rơi ra từ những chiếc xe (không nhất thiết phải là xe máy) từ phía trước.

Cái mũ của em, có thể nó bay, nhưng xác suất trúng của nó thua xa một bãi nước bọt của một con Lừa cỡi xe phía trước.

Rô xinh said...

Cám ơn anh Toét và anh Thân Lừa đã nhiệt tình giúp đỡ em, em sẽ dùng nó làm tư liệu trong bài biên tới.

Em vừa hoàn thành 1 bài mới, có liên quan tới hệ thống giáo dục trước 75. Vì thông tin chủ yếu tìm hiểu và truyền miệng nên em muốn nhờ anh Toét thẩm định giùm em trước khi gửi bài. Xin anh vui lòng giúp đỡ em, vì không phải ai cũng là người em dám tin cậy hehe...

Anh Toét có thể vui lòng cho em địa chỉ email, hoặc anh confirm vào meo của em được không ạ?

Huongvu65@gmail.con.

Xin cảm ơn anh.

MBTrading said...

Bên quán bựa bác Toét có cồng về doanh nghiệp Việt đa số vốn liến dành vô tài sản cố định như nhà, xe...sau đó dùng tài sản này thế chấp ngân hàng, lãi xuất bình thường chắc khoản 12%, có năm đặc biệt lên tới 25%. Qua đó thấy sự tài tình của doanh nhân Việt ở khả năng xoay sở he he trong khi tư bản giẩy chết chỉ cần tăng phân lời 1/4 hay 1/2 điểm thôi thì đã nháo nhào cả lên, chứng khoán sẽ giảm vì biên lợi nhuận giảm do phải trả cho phân lời...

Lý Toét said...

MB,
Cũng nhiều anh phải để tài sản đội nón ra đi vì lãi vay này nên mới có thực trạng kinh tế như ngày nay.

vanbinh said...

@ MB : Thâm căn cố đế thì phải hiểu cho rằng " ...đó là sự tài tình , siêu tài tình của các nhà hoạch định chiến lược và điều hành nền kinh tế ". Kế hoạch mà họ đã soạn thảo rất chi là kỹ lưỡng , tỉ mỉ ,chi tiết , bài bản , theo từng lộ trình , họ chỉ đạo cả hệ thống ngân hàng vào cuộc , đồng thời tùy từng thời điểm thích hợp , họ tung mấy doanh nhân có sừng có mỏ làm chim mồi , giả dạng xoay sở nọ kia các kiểu , tạo ra môi trường kinh doanh mới đầy tiềm năng và sôi động , nhằm mục đích lôi kéo toàn bộ cộng đồng các loại doanh nhân tham gia cuộc chơi , rốt ráo có kết quả um tùm như ngày hôm nay . Bản thân các doanh nhân đều rất tự hào về khả năng xoay sở tài tình của mình , đã có nhiều lúc nâng ly nhau và cùng cười lên phe phé vì chiến thắng , mà có biết đâu rằng chính họ đã , đang và sẽ gọn nằm trong lưới .

No said...


Theo tin từ cố vấn siêu cấp của Bê, thì Bê sẽ:

(1)Tái cáo chúc NH và các TC tín gụng để thành lập nhiều Cty tài chính tiêu gùng.

(2) Cần lao phải vay tiêu dùng với lãi suất mềm, lỏng hơn Mẽo. (20 với nhà), 2 năm với đồ giá 5 triệu.

(3) Chấp nhận phá sản cá nhân. Tự trọng, tèo khi vỡ nợ.

Kích phọt theo khát vộng của ông Toét.

Sướng đến khấu gồi!

Lý Toét said...

No,
Theo tớ thì nên xây thêm 1 cái lăng ông cụ ở TP HCM nữa. Vừa kích thích kinh tế, vừa tâm linh phù hộ, vừa có chỗ chơi cho trẻ trâu.

MBTrading said...

Giải pháp của con Nợ đưa ra chỉ có phần ngọn chứ không có gốc he he he...bọn tư bản nó làm được 3 cái mà con Nợ đưa ra là nó có hệ thống các công ty tài chính kèm theo như là bảo hiểm tín dụng, thí dụ ngân hàng cho vay để mua bất động sản thì khoản vay đó được mua bảo hiểm, nếu con nợ không có khả năng trả thì bảo hiểm đền. Mua bằng thẻ tín dụng cũng vậy,nền kinh tế VN sử dụng tiền mặt nhiều nên ngân hàng khó kiểm soát để thu nợ, như lúc truóc ngân hàng phát hành thẻ tràn lan cho các dồng chí lái taxi, sau đó các đồng chí này bùm...tất nhiên bọn này ko bao giờ nghĩ xa là sau này sẽ làm ăn kinh doanh gì lớn có liên quan đến ngân hàng( tự trọng thì quên đi)

Lý Toét said...

MB,
Những thứ kể trên, tức là những cơ cấu kiểm soát dòng tiền, kiểm soát nợ, ở VN có đủ hết. Thực tế, số tiền thẻ tín dụng bị xù không nhiều, chỉ nằm trong giới hạn rủi ro.

Vấn đề kinh tế hiện nay là, lực lượng đông nhất, tạo ra giá trị gia tăng, đã bị bóc lột quá mức, trong nhiều năm, hiện đã kiệt sức chi tiêu. Họ đã chỉ còn tiền Chi mà không còn tiền Tiêu. Do đó mà thị trường mua sắm lụi tàn, không tạo ra doanh thu của kinh tế.

Note:
Chi: nhu cầu tối thiểu, thiết yếu
Tiêu: nhu cầu hưởng thụ.

No said...


(1) Tiến hóa: không Roty được giai đoạn. Phụ nữ Nhật từng mặc đồ chíp ra ngoài ki-mô-nô dạo phố.

Ở Đọ nhẽ phải quá 60 triệu xe hai bánh/110 triệu đọ gồi mới đã đầy sự vô lý.

Hoặc lâu lắm mới tới Môn Thiên An, hai x,z hoa nhài để ngửi mùi chu zẩn.

(2)Lão Lý xem lại học thiết lao động và tha hóa sẽ thấy đọ tính vẫn cao lắm. Đó là phẩm hạnh nô lệ cho ngoại xâm và nô tỳ cho cầm quyền là Nhà nước -doanh nghiệp -tổ dân phố và cả hội hè -mạng mẹo xã hội.

Đọ tính chải 5000 năm lịch sử
Vẫn chải hoài thiên niên kỷ mai sao.
Đẫm tha hóa, Đọ không hề biết đao.
Ôi kiếp Đọ tràn trề viên mãn!




Đi đâu về đâu said...

Em xin đề xuất một phương án kích thích mua nhà như sau:
Lập chương trình truyền hình Trò chuyện cùng ông bà/ tổ tiên/ tiền bối.
Nội dung chương trình:
+ Khách mời là các nhà ngoại cảm.
+ Ai muốn đăng ký gọi số 1080(?), mỗi lần 100 nghìn chẳng hạn
+ Ta cài nội dung đại loại như ông bà khuyên con cháu nên mua mảnh đất này để chôn/ dời mộ...Hoặc mua nhà này để ở...

Các chủ dự án bđs sẽ là những nhà tài trợ chính.
P/S nhà nước ko mất tiền nhưng kích thích được kinh tế, vừa nhân văn lại kích thích lòng yêu nước.

Unknown said...

Đề nghị Lady Nợ đọc qua bài nài để hiểu thêm về Đọ, kinh điển Quán Bựa đó:

http://bapngobapngo.blogspot.com/2013/03/bau-nhieu-tuoi-xu-lua-phan-4-hoang.html

Thiếu kiến thức về Đọ thế nài thì chít cmn gùi, Đọ chính là bọn Chăm đó.

Lý Toét said...

No,
Nhắc những ai mau quên. Chúng ta từng có thời gian sống sung túc. Nhưng rồi lại lựa chọn như bây giờ.

Đi về đâu,
Ý kiến hay. Tớ sẽ đề xuất với Trung ương.
Có thể đình lại việc xây dựng cơ bản đường sá cầu cống, nhưng dứt khoát phải xây dựng nơi sinh hoạt tâm linh.

No said...

Thân Lừa biên dẫn an sinh, No khen có tri thức nổ.

Ma ria chê anh Toét tháp ngà, No khen có bản lĩnh và cá tánh.

1.Vấn đề an sinh xã hội hay, đệ No- Bixmac lãnh tụ lưỡng quốc Đức Phổ phát kiến. Bê Đọ hóng nhai lại tố. Bỏn nhỏ nước pha Cam Lồ của Sáng thế, độ 150K cụ/đọ 80 niên,... khuyến bỏn tào phịa bổ sung. Đọ hói ơn Bê, và thàng nào vắt lemon đều vại bỏn đều ơn.

Bê cũng có chánh sách mà Thân lừa dẫn, mưa móc xuống các thể loại đọ, mua được tín ngưỡng khó kém Thích-Giê-Mô,...ect.

Bỏn dụ cần lao đọ bảo hiểm xã hội và y tế tự nguyên từ 2007, dưng đọ chưa quen nạp.

Ngiên lí nạp chừng 20 niên, đến 60 hói được hút hàng tháng theo lượng nạp.

Số đọ băn đòm 15 năm được trợ cấp, dưới 15 được truy một cục và biếu không bảo hiểm y tế, nhẽ an ủi.

Khổ nhất bọn đọ xã viên HTX ông Cụ (ký điều lệ BokHo) phục vụ bắn đòm, cày cuốc súng ống chừng 15 năm hơn nay già hói cỡ 70 hầu zư không được hốc tỳ gì!

Mama Hằng bộ Nhân lực phế binh Đọ thảo luộn với No, zưng khó hồi tố.

Nước sông công dõng, mạng đọ zư cỏ rác.

Chờ đó đến 80 nhận quả thực của Bê.

2. Tộ sư tháp ngà, sư tộ tên nào dẫn link- nhai lại kiểu Bê!

No said...


Về vụ Cống Rộc, Phedo Vơn đã huyền thành xứ mệnh của Gáo hội. Bê thù gất, bỏn tiếp tục chiên án.

Kịch bản của Gáo hội đúng vại.

Zưng Cam gộc ở Nụi đã chỉ đạo phá nhà Pheedo Vơn bởi:

1.Tấm hình lỗ chỗ vết đạn của đại tá Ca và đồng đụi liên quân gửi về, Trung tướng Nam lịnh phá; gồi bắt thàng Khanh nhận tội. Tấm ấy gõ nét hơn bí cháo ở xa nháy.

2. Nếu không phá, "zững đôi mắt mang hình viên đạn" sẽ là bất hủ với Gáo hội ngang với Cha Lý (không toét) bị bịt mõm. Bỏn định biến nó thành bảo tàng chứng tích cho phông chào chu zẩn và giọ tư.

3.Gáo hội vỡn nhiều mưu hơn bởi bỏn từng giáo hóa xứ Đọ trước Bê chừng 200 năm.

Tộ sư bọn lừa mị ức hiếp Đọ.

Unknown said...

Em Rô thảo luận về người già thì ta thảo luận về người già. Cha No vưỡn quay tai đều chứ ạ, đọ xã viên HTX ông Cụ cũng dám kể công, dây phần với bắn đòm hả! Ha..ha...