Wednesday, November 10, 2010

Công dụng của nón bảo hiểm hay tác hại khi không đội nón bảo hiểm

Công dụng của nón bảo hiểm ra sao đã được mô tả chi tiết ở đây. Bài viết này nói về công dụng của nó ở khía cạnh bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.


Nhưng tác hại của việc không đội nón bảo hiểm sẽ vô cùng lớn lao và đôi khi thảm khốc. Khi tai nạn giao thông mà không có mũ bảo hiểm có thể dẫn tới nguy cơ chấn thương sọ não, gẫy cổ, liệt toàn thân, nói chung là mức độ tàn phế không thể hình dung ra được.

Một chiếc xe máy có thể làm cho một chiếc xe hơi hư hỏng gần như hoàn toàn và ngược lại người ngồi trên xe máy khó bảo toàn được tính mạng.


Và sức khỏe người đi xe bị suy giảm nghiêm trọng do không đội nón bảo hiểm ngay cả khi không hề xảy ra tai nạn giao thông. Mới đây hạ tuần tháng 4 anh Huỳnh Tấn Nam (không biết có bà con gì với Huỳnh Tấn Phát hay Huỳnh Tấn Mẫm không) đã bị thương do không đội nón bảo hiểm khi lưu thông trên đường từ nơi làm việc trở về nhà.


Theo báo Sài Gòn Giải Phóng anh Nam bị xe cảnh sát giao thông ép ngã, đồng chí công an dùng dùi cui đánh vào vai. Sau khi cú ngã trí mạng, anh Nam còn bị 2 công an tên Duy và Hiếu đánh trấn áp phủ đầu. Giám định anh Nam bị thương tật 77% vĩnh viễn. Theo hình chụp, anh Nam bị chấn thương cột sống cổ, rất nguy hiểm đến tính mạng.

Bài học đối với chúng ta là: lên xe thì phải đội nón để không phiền đến công an chăm sóc.

2 comments:

phanhậuhoà said...

Bác LT chụp nên được bức ảnh hai xe ba chú đẹp ghê! Nhưng coi chừng khi chạy xe ôm nghe?
Chúc bác LT khỏe.

Lý Toét said...

Chủ đề của bài này là tác hại của việc không đội nón bảo vệ. ba đồng chí công an kia đội nón đầy đủ, tức là bảo đảm tiêu chuẩn Người tốt Việc tốt.