Monday, December 9, 2013

Nhà báo có cần phải phóng đại như thế không


Mượn ý tưởng của AHTT viết tặng thành viên Pín Nghé

Xem trước:
Ách tắc giao thông, do đâu?


Tai nạn lật xe ở VN xảy ra như cơm bữa, xe chở bia cũng không ngoài quy luật đó. Do đó, ngoài mua bảo hiểm bắt buộc, các chủ hãng vận tải bia thường mua cả bảo hiểm thân xe và bảo hiểm hàng hóa trên xe (tức là bia). Điều này là hợp lý.

Hãng Bảo hiểm sẽ đền bù cho khách hàng căn cứ vào thiệt hại vật chất thực tế của khách hàng. Cụ thể đối với mặt hàng bia là số lượng các chai bia bị vỡ, số lon bị móp. Kiểm kê số thiệt hại bằng cách lấy số lượng hàng hóa theo vận đơn trừ đi số hàng còn lành lặn sau tai nạn. Đấy là về mặt số lượng.

Về mặt thương phẩm thì lại khác. Bia là mặt hàng không thể tiếp tục bảo quản sau một cú va đập. Nếu tiếp tục bảo quản, bia sẽ mất vị bia. Do đó, bia đã rơi xuống đường thì không thể chở về kho vì đã bị mất giá trị thương phẩm.

Vụ xe chở bia làm rơi hàng xuống đường gần đây nhất xảy ra ở ngã ba Tam Hiệp đã được camera ghi hình ảnh. Do lạng lách, xe không hề bị lật, làm khoảng 90% (*) số bia trên xe đã bị rơi xuống đường, làm chấn thương tại chỗ 1 người đi xe gắn máy.

Các báo (không biết có phóng viên chứng kiến hay không) đồng loạt lên án hành vi hôi của bất chấp lời "van xin của tài xế". Hình ảnh minh họa là ảnh chụp bà con hớn hở với chiến lợi phẩm là các lon bia nhưng lại không có cảnh người tài xế.



Họ còn tường thuật, trong vòng 30 phút, toàn bộ số bia rơi đã bị lấy đi hết. Bình thường một vụ tai nạn giao thông, CSGT sẽ có mặt sau 3 phút. Không thể chậm hơn ở một giao lộ quan trọng như ngã 3 Tam Hiệp. Theo mô tả của báo, không lẽ đất nước ta vô chính phủ.

Những người mang danh nhà báo, dù có thẻ hay không có thể, hãy trung thực với sự việc.

Chú giải:
(*) theo số liệu của báo chí chỉ còn lại 10%

Tham khảo
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/cau-sai-gon-te-liet-vi-xe-tai-cho-bia-lat-nhao-2867336.html
http://dantri.com.vn/xa-hoi/xe-tai-cho-bia-lat-nhao-trong-ham-vuot-song-sai-gon-807192.htm
http://baobaovephapluat.vn/kiem-sat/tin-an-ninh-trat-su/201312/do-xe-cho-bia-hang-ngan-ket-bia-bi-hoi-cua-2291593/

104 comments:

Dương Thường Trực said...

Tớ đã nói, trong vụ này, tụi Lá Cải rất suy thoái mà.!

Ăn cướp là bản chất Nhân Dân ta từ xưa đến nay..!

Dương Thường Trực said...

Mà phê bình mụ Lý nói đất nước này vô chủ.

Các chiến sĩ Cam xứ mình, có chức năng bảo vệ Nhân Dân (not quần chung).

Quần chúng mà chém nhau, nạn nhân đã xanh cỏ mới thấy mặt CAM ra hỏi cung.

Nhưng khi quần chúng "tụ tập" vườn hoa có băng rôn. Ai đó đi ngang qua, dừng lại nói vài lời "động viện", cũng đủ là lý do ngày mai lên phường.

Lý Toét said...

Mụ Gét hiểu sai tinh thần của bài viết rồi. Bà con mà thu hồi giùm rồi trả lại là giết tài xế, làm tài xế phá sản đấy.

Dương Thường Trực said...

A đúng rồi, tớ chỉ nhìn hiện tượng mà chưa thấy bản chất.

Lần sau, có vụ tương tự ở Nụi. Xin hứa sẽ chạy ra nhặt ít đem về cho có tinh thần "tương thân tương ái".

pín said...

hehehe cám ơn anh Lí toét viết tặng tôi, vụ này tôi đã ngưởi ra hơi ko-bình thường nay từ đầu hehehe.

pín said...

đây là cồng đầu tiên của tôi ngay sao khi bia rơi ở wtt, anh Lí thấy tôi với anh quá là đồng thuận haha:


" 05/12/2013 09:25 PM #43 DOSONSONNU8 Thành viên Webtretho Tham gia: 28/09/2013Bài gửi: 65Được cảm ơn: 175 lần Re: Dân mang cả xe ba gác ra hôi của, mặc tài xế van xin tôi đây, cần phải chỉnh đốn tư tưởng các chị 1 chút. Thằng lái xe là bố láo, nó chằng buộc ko kĩ, lái tốc độ cao bia văng ra ở đường cua theo lực li-tâm, tôi ko tin nó tránh ai hết, rất may những két bia ko giết mấy người đi xe máy. Ô tô ko hề đổ, nó dừng lại ở chô xa xa là do phóng nhanh, và bia thì tung tóe ra đường, lúc này, dân giao chỉ ta, vì lòng nhân hậu, đã dọn dẹp sạch sẽ giúp cho công ty môi trường đỡ bao nhiêu việc, cần hoanh nghênh dân. đề nghị phạt thật nặng anh lái vì coi thường mạng người dân, loại đó đền cả xe bia vẫn là nhẹ chán, chả phải xem clip thì thấy 1 chị bị suýt mất mạng đó sao. Lấy hết bia là tôi ưng.

MBTrading said...

A đúng rồi, tớ chỉ nhìn hiện tượng mà chưa thấy bản chất.

Lần sau, có vụ tương tự ở Nụi. Xin hứa sẽ chạy ra nhặt ít đem về cho có tinh thần "tương thân tương ái".

Gét tin tin quả là ngây thơ he he he...Gét mang xê hộp ra khiêng bia để kền kền có bài đăng ah? mang xe ba gác còn bị chửi tơi bời noi gi mang xe hơi

Lý Toét said...

Dear all,
Trong vụ này, tớ không nghĩ là anh tài xế cố ý, ảnh chỉ đua tốc độ mà chạy ẩu.

Luật lá ở xứ ta khiến người trong cuộc hành xử khác thường,

Tài xế lỡ làm bị thương thì cán chết luôn bởi vì 1 mạng người chỉ tối đa là 500 triệu, còn nuôi một bệnh nhân thì tiền tỷ không phải là giới hạn cuối cùng.

Tài xễ xe chở bia cũng khuyến khích người đi đường "hôi của" vì làm như vậy có lợi cho nhà xe hơn. Nếu không có ai "hôi của" giùm thì bảo hiểm chỉ bồi thường chỗ bị vỡ. Phần còn lại nhà xe phải lãnh vì chủ hàng dứt khoát không nhận vì đó là phế phẩm.

Nếu chia tổng số bia làm 3 phần
(1) phần bị vỡ
(2) phần rơi nhưng chưa vỡ
(3) phần còn lại trên xe

Chỉ có (3) mới được chủ hàng chấp nhận. Nếu gộp (2) chung với (3) thì xem như chủ hàng không chấp nhận cả lô hàng. Gom (2) gộp chung với (3) bảo hiểm chỉ đền bù (1) là giết nhà xe. Do đó, tài xế khuyến khích người đi đường lượm giùm (2) để thiệt hại thuộc về họ là ít nhất.

uyeen said...

Hóa ra nhà báo ăn hôi hơn cả người ta hả? hihi. Hãng xe phải cám ơn nhà báo, đó là minh chứng rõ ràng và hùng hồn nhất cho sự cố lật xe, hãng bảo hiểm phải công nhận là là có lật xe chứ không thôi cù nhầy không chịu trả tiền thì sao, có báo chí và hàng trăm người dân làm chứng rành rành mà. Việc làm của người dân là đáng hoan nghênh, họ giúp đỡ công nhân vệ sinh dọn sạch đường trong tích tắc, đỡ làm ảnh hưởng đến việc lưu thông trên đường, cớ sao báo chí lại la um sùm? Hay là do người ta xông vô dọn lẹ quá nhà báo hết phần ?

pín said...

tôi đồng ý với anh Lý là lại xe ko cố ý, vì suýt giết 1 anh xe mái, nếu rơi đúng thóp, thì đền tiền tỷ, nếu anh lái cố tình cua nhanh để bia rơi, nó phải chắc ko rơi vào đầu ai.

Cám ơn anh Lí khai sáng vụ bia, vận đơn và bảo hiểm hehe

Dương Thường Trực said...

@ MB,

Đến Phật còn "tham nhũng", nói gì đến người trần mắt thịt như tớ.

[img]https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/1456588_10201993076725155_686606451_n.jpg[/img]

Lý Toét said...

Gét,
Anh Tổng lại quá nhời rồi. Tớ đã nhiều lần khẳng định Không có tham nhũng ở VN.

Các ảnh cầm quyền, luật lá do các ảnh đặt ra. Các ảnh muốn làm gì thì chỉ việc sửa luật theo ý các ảnh. Còn những tên lìu tìu cấp dưới phạm luật thì gọi là ngu chứ tham nhũng cái gì.

Lý Toét said...

Uyeen,
Tớ dẫn video clip chứng tỏ rằng xe tải chở bia không hề bị lật. Chỉ là chạy quá nhanh rồi lạng lách mới văng bia ra ngoài. Xe chạy tiếp đến 1/2 dặm mới dừng lại.

Thế mà báo đảng đồng loạt nói xe lật, dân cứop, tài xế van xin, dân còn leo lên xe cứop đồ.

Bị cứop cũng là một loại rủi ro, tai nạn nên bảo hiểm vẫn bồi thường.

pín said...

phải rồi anh lái chạy như su ma khơ sau vô lăng Ferrary ý, khiếp lên được hehe.

Thì Bựa Bựa said...

Em tưởng xe chở bia lon như này phải là xe tải có đóng thùng chứ thầy Lý. Ai lại đi xếp khơi khơi trên một cái xe không có thùng che chắn như thế được.

Em xem clip thì thấy đúng là bác tài chỉ cần lắc nhẹ một cái là bia rơi ngay xuống đường nhưng em có thắc mắc như này:

1. Sao bia không rơi ở các khúc cua hoặc chỗ khác vì nếu bác tài phóngnhanh vượtẩu thì thiếu gì chỗ để cho bia rơi.

2. Nếu thấy hàng dễ rơi như thế thì bác tài trước khi nhận hàng có cần đề nghị chằng buộc cẩn thận không hay là bố kệmẹ chúngmày, bố cứ phóngnhanh vượtẩu còn hànghoá bố đéo biết (vì chủ hàng đi cùng xe bố).

3. Liệu đây có phải là một chiêu PR của hãng bia cho những sản phẩm sắp hết date. Gần tết cmnr.

Mong được thầy khaisáng.

Lý Toét said...

Cảm ơn những nghi vấn của Bựa Bựa,

Tiger Beer có "hưởng lợi" trong vụ này nhưng tớ không nghĩ là chiêu sắp đặt của họ vì đã có nhiều cách khác hay hơn.

Nếu Tiger Beer chịu nhận phần thiệt hại này thì khả năng Tết này họ sẽ bội thu. Ngược lại, uy tín của họ sẽ bị sứt mẻ.

Nếu phải bồi thường thì Sự việc phức tạp hơn nhiều người nghĩ,

Chủ hàng muốn giảm chi phí nên không thuê xe chở bia chuyên dùng, cho nên chưa chắc đã có bảo hiểm hàng hóa. Chỉ có xe chuyên dùng mới thường mua bảo hiểm hàng hóa. Lá cải nào đề cập tới bảo hiểm là hóng hớt theo tớ.

Chủ hàng biết rủi ro mà vẫn cố tình thuê xe thường. Thiệt hại sẽ do chủ hàng và chủ xe cưa đôi. Tài xế chỉ là người làm thuê của chủ xe, lỗi tới đâu chịu tới đó. Và người làm công nếu phải đền sẽ bị trừ dẫn % lương thực lãnh.

Xoong Thủng said...

Lý Toét said...
...Nếu Tiger Beer chịu nhận phần thiệt hại này thì khả năng Tết này họ sẽ bội thu. Ngược lại, uy tín của họ sẽ bị sứt mẻ...

Tôi rất thích câu này của anh Lý, luôn luôn thấy cơ hội trong rui ro. Tiger Beer chỉ cần đợi lá cải sự việc lên đỉnh rồi bắn tin không bắt anh tx "có hoàn cảnh cực kỳ khó khắn" bồi thường là dân lại mua Tiger Beer để ủng hộ

No said...

Phàm là súc vật súc sinh
Tranh nhao hốc húp cũng phình phường thôi
Của chiềm của nổi đồ trôi
Súc vật móc đớp vẫn mời súc sinh

Anonymous said...

Chỉ mới liếc sơ sơ là thấy rõ những lý luận của chủ bò lốc (Toét) là những người còm mênh là những thứ rác rưởi (lời nói thật lòng, đừng giận):

- Ừ thì thằng tài xế cũng có góp đôi thùng bia mang về nhà
- Ừ thì thằng chủ xe cũng kiếm thêm được 1 ít
- Ừ thì thằng chủ hàng đằng nào cũng có tiền bảo hiểm trả
- Ừ thì thằng bảo hiểm đằng nào cũng có chỗ bù

Tức là cứ cho rằng những lý luận của tất cả lũ bên trên (bao gồm cả bài viết) là đúng, và điều này có nghĩa là dững bọn có liên quan chẳng có tý gì gọi là đàng hoàng, dưng cơ mà hành vi của đám quần chúng đi lấy bia dư thế khác gì là bọn ăn cướp? Hành vi ăn cướp thì kiểu gì cũng là ăn cướp, kể cả hành vi cướp của bọn đi cướp (tài xế, chủ xe, chủ hàng .v.v.) cũng vẫn chỉ là hành động ĂN CƯỚP, mà đối với bọn cướp thì người viết còm mênh chỉ có thể có 1 thái độ thể hiện là sự khinh bỉ và mong rằng pháp luật đúng đắn, sáng suốt, rạng ngời của Đảng sẽ có hành động khiến bọn CƯỚP phải đền tội

Biết là không nên nói dư thế này trong bò lốc này dưng cơ mà người viết còm mênh bực quá nên cứ phải nói: mịa bọn chó, lũ con lợn, lũ giòi bọ, mịa bọn cướp ngày, mịa chúng mày .....

spirit said...

Không biết lợi ích ẩn dấu đằng sau giữa chủ hàng - nhà xe ( tài xế) - hãng bảo hiểm là gì, còn em thấy hành vi lấy bia không phải của mình, mặc cho tài xế van xin, là đáng lên án mà.

Unknown said...

Thực tâm anh rất ủng hộ bạn Chỉnh không cần chuẩn, nhưng còm men của bạn làm anh thất vọng.

Trích:
Hành vi ăn cướp thì kiểu gì cũng là ăn cướp, kể cả hành vi cướp của bọn đi cướp (tài xế, chủ xe, chủ hàng .v.v.) cũng vẫn chỉ là hành động ĂN CƯỚP, mà đối với bọn cướp thì người viết còm mênh chỉ có thể có 1 thái độ thể hiện là sự khinh bỉ và mong rằng pháp luật đúng đắn, sáng suốt, rạng ngời của Đảng sẽ có hành động khiến bọn CƯỚP phải đền tội.
Hết trích.

Bạn lý giải cho anh:

- Cướp CHÍNH QUYỀN có phải là hành động ăn cướp đáng khinh bỉ không?

- Cướp của TRÍ, ĐỊA, PHÚ, HÀO có phải là hành động ăn cướp đáng khinh bỉ không?

Anh buồn bạn quá.




ngoan said...

Thông tin theo linh sau.
http://vietoneradio.com/detail/xa-hoi/ta-xe-bia-phai-den-tren-4-ty-dong-tu-vu-hoi-cua.html

" Vì vụ việc hôi của và hiện trường không còn giữ nguyên nên không nằm trong hạng mục đền bù của bảo hiểm, trong khi chủ xe đã đền bù toàn bộ thiệt hại cho chủ lô hàng." chứng tỏ xe này không được bảo hiểm. Nên câu nói sau của Lý Toét là đúng "Chủ hàng biết rủi ro mà vẫn cố tình thuê xe thường. Thiệt hại sẽ do chủ hàng và chủ xe cưa đôi. Tài xế chỉ là người làm thuê của chủ xe, lỗi tới đâu chịu tới đó. Và người làm công nếu phải đền sẽ bị trừ dẫn % lương thực lãnh."

MBTrading said...

Ý của Cần Chỉnh phải để bác Lý highligh lên mới dễ hiểu...thằng quảng cáo hạt điều này post lung tung nhỉ

Dương Thường Trực said...

bạn Chỉnh nói đâu có sai nhẻ. bản chỉ đang bốc thơm B theo cách của bản....

XâyxậpZì said...

Cô Mấttiền Thấttình không đọc kỹ còm cuả cô Khôngcầnchỉnh rồi:

"Biết là không nên nói dư thế này trong bò lốc này dưng cơ mà người viết còm mênh bực quá nên cứ phải nói: mịa bọn chó, lũ con lợn, lũ giòi bọ, mịa bọn cướp ngày, mịa chúng mày ....." hết trích.

Hehe, bọn bần nông hay gọi "cướp ngày" là ai???

Đại Cùn said...

He he, nhà các cô vuôi quá. anh chỉ băn khoăn rằng nếu có hàng chục trẹo người thấy xấu hổ vì chuyện người khác hôi bia, sao cái tật đái đường đéo giảm?

MBTrading said...

Đại Cùn, chắc bạn chưa đọc bài báo một số chủ quán cafe, quán ăn than vãn khách giả vờ vào quán, ngồi ngó nghiên một chút sau đó đi đái và chuồng thẳng...trong khi bên nước ngoài chuyện này rất bình thường, bạn vào một quán cafe ko cần uống chỉ đi vệ sinh thôi cũng được và ko ai nói gì...

MBTrading said...

Tìm thấy trái phiếu giá trị lớn trong hộp đồ nhặt được

Lý Toét said...

Bạn Chỉnh bị hack nick hay sao ý,

Tớ đã phân tích ở trên, bia bị đổ ra khỏi xe thì trở thành phế phẩm nhưng lại là của Trời cho đối với bá tánh.

Nếu nhà xe không bật đèn xanh thì chẳng ai dám lấy.

Bạn Ngoan bớt đọc Lá cải đi, Chìm tàu ngoài biển thì làm gì còn dấu vết. Chiếc xe hàng trong bài là xe chở hàng rời, không phải xe chuyên dụng chở bia nên thường không mua bảo hiểm hàng hóa.

MB,
Ngoài những nơi công cộng như công viên, gare tàu, các nhà hàng, cafe ở down town bắt buộc phải có nhà vệ sinh công cộng miễn phí.

MBTrading said...

Bài đăng trên Thanh Niên

<a href="http://www.thanhnien.com.vn/pages/20131211/lieu-co-xay-ra-bong-bong-bitcoin.aspx>Liệu có xảy ra bong bóng Bitcoin?</a>

Đại Cùn said...

Các anh ạ, Cái tôi muốn nói là cái thói đạo đực giả của giống người. Nhẽ tại tôi thất học hay sao, chứ thật tình tôi không thấy việc tranh cướp của cái bọn kia làm cho tôi xấu hổ. Bỏn cu ly nó cướp tý cũng thường thôi, những ông lớn mặt dày kia cướp mới là ghê gớm. Đm, các ông lớn đã đứa nào biết xấu hổ là chi, sao lại ép đám bần nông phải có? Vả lại, nếu cái giống lừa biết đường hổ thẹn, thì dân mình đâu đến nỗi như này?

Lý Toét said...

Tớ đã nói rồi, nếu không được nhà xe bật đèn xanh thì không ai "cướp" cả

Xe chở phân bón
[img]http://a9.vietbao.vn/images/vn901/xa-hoi/11136114-Bai.jpg[/img]

Xe chở gỗ thanh
[img]http://www.anninhthudo.vn/Uploaded/phuongha/2013_03_25/lat-xe-cho-go-1.jpg[/img]

Xe chở gaz
[img]http://img.tintuc.vietgiaitri.com/2013/6/6/lat-xe-tai-cho-gas-nhao-nhao-bo-chay-76354d.jpg[/img]

Có ai bị cướp không?

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

Hô hô, a Lý Các Mác có bằng chứng nhà xe bật đèn xanh ko?

Những ví dụ a đưa ra nào là phân bón, gỗ, gas...chẳng liên quan gì cả. Nếu vụ ở ĐỒng Nai a Tài cũng chở những mặt hàng cồng kềnh này thì chắc chắn cũng ko có chuyện hôi của.

MBTrading said...

Chuyện mới xẩy ra, lật xe chở sửa hộp ở Quảng Ninh, dân HP cũng dữ, sửa cũng đắt hơn bia nhưng kô ai dám hôi của


Quảng Ninh: Lật xe, sữa hộp đổ đầy đường không ai "hôi" của

http://phapluatxahoi.vn/20131210093924600p1001c1053/quang-ninh-lat-xe-sua-hop-do-day-duong-khong-ai-hoi-cua.htm

MBTrading said...

Bật đèn xanh ở đây có nghĩa là tx nó không ngăn cản. mụ AHTT có kể chi tiết tx thường mang đầy đủ hung khí trong xe là đúng, ngoài ra thường còn có 2 phụ xe nếu cả ba thằng này mà cầm hung khi bảo đảm không ai dám hôi của he he he

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

Các anh đã xem video toàn cảnh rồi, trong vòng 20s đã có đàn đàn lũ lũ BKC tới hôi bia, thời gian này tài xế còn chưa kịp hoàn hồn xuống xe. Thử hỏi bật đen xanh lúc nào.

Còn các cô đưa lý lẽ: đằng nào cũng vứt thì cho bần nông lấy tí lộc. Vứt là vứt thế đéo nào, nên nhớ cái lon cũng có giá, huống chi lũ BKC này leo cả lên xe lấy những thùng bia nguyên vẹn.
Còn lý lẽ: dọn cho đỡ kẹt đường, đcm chúng ào ra bu đông đen thế nài còn kẹt hơn í chứ. Mà đcm sao ko có xe nào ngang qua cán chết mẹ lũ bần nông nài nhỉ.

Còn cô Đại Cùn: cô so sánh giữa đái đường với hôi của rồi so sánh tham nhũng và kiểu ăn cướp nài để bạo biện đây là hành vi ko đáng lên án ư, thật nực cười.

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

a Trết: Các a phân tích vụ hôi bia thì chỉ nên lấy dẫn chứng từ vụ này mà chứng minh, anh so sánh vụ sữa xảy ra ở 1 nơi khác vào 1 thời gian khác. Vụ sữa xảy ra vào ban đêm, tại 1 tuyến đường tránh ( ít dân) và quan trọng hàng hóa từ xe rơi ra tập trung 1 chỗ chứ ko phải rải rác mấy chục mét như vụ Bia...

Các anh làm như tài xế ai cũng mang hàng nóng, dữ dằn ko bằng. Thử rơi vào trường hợp tương tự xem, vừa định thần xún xe thì cả trăm con đang chở bia đi, chạy lên lấy mã xuống chém từng con à, hay là khóc lóc van xin. ĐCM chỉ đc cái chém là tài.

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

Jì buồn cừi vì mụ Lý cứ lải nhải xe chở bia chuyên dụng mới đc bảo hiểm, ở Lừa có loại xe nài à?
Bank Jì làm chở xèng đi bỏ các trạm ATM cũng mua bẩu hiểm, HĐBH ghi chỉ bẩu hiểm xèng với xe chở xèng chuyên zụng Mitsubisi nhưng bên Bank Jì yêu cầu nó sửa hợp đồng bỏ đoạn xe chuyên zụng ra vì bank Jì nhiều lúc ko có đủ xe chuyên zụng phải dùng đến ô tô thường. Bên COm Insuarance vưỡn chấp nhận.

MBTrading said...

Con Ngựa này chưa bao giờ thấy xe chở bia chuyên dụng thì đứng trước cửa nhà máy bia Saigon chổ Nguyễn Chí Thanh sẽ thấy...

Ngựa - PhoBitcoin.com said...
This comment has been removed by the author.
Ngựa - PhoBitcoin.com said...

Con Trết ngu như ông Hợi í, Jì nói ý là ko cần phải xe chuyên zụng mới được bẩu hiểm. đến việc chở tiền của Bank mà còn ko bắt buộc xe chuyên zụng mới đc BH thì bia là cái đéo gì. Chứ đéo ai chả biết xe xẻ, gúc phát ra ngai chứ đéo gì.

Dương Thường Trực said...

@ Gia Ngua.

Bạn không hiểu bản chất của giai cấp Vô Sản nhẻ...! Người ta nói cái gì cùng đường, cái gì cắn càn.

Của mồ hôi nước mắt, nếu là bạn. Bạn chắc cũng cứ để người ta lấy. Mà lại lấy ngang nhiên giữa ban ngày ban mặt mới chết.

Lý Toét said...

Bạn Giả Ngựa buồn cười nhỉ,

Mua BH hay không là lựa chọn của chủ xe chứ không phải lựa chọn của hãng BH. Bạn muốn bảo hiểm cái gì hãng BH đều sẵn sàng bán cho bạn. Chỉ là, giá bao nhiêu.

Xe chở hàng rời, xe chợ thì chủ xe mua BH làm gì khi mà tỷ lệ hao hụt mất mát rất thấp. Mua BH HH sẽ làm tăng chi phí vận chuyển. Tớ dám chắc chiếc xe chở bia ĐN vừa rồi không mua BH. Hay là bạn muốn nói tới BH chỉ riêng chuyến hàng đó. Lá cải hóng hớt của tớ mới nói tới BH.

Còn xe chở bia chuyên dụng thì không chở thứ hàng khác ngoài bia. Mà bia rơi khỏi xe thì thành vô dụng, đại lý không chấp nhận. Do đó chủ xe chở bia sẽ mua BH để hạn chế rủi ro.

Xe chở bia là cái xe này này
[img]http://nld.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2010/06/30/tai-nan.jpg[/img]

Bạn còn không hiểu nữa là tớ thua.

Lý Toét said...

Hôi bia là một thói quen xuất phát từ tập quán chở bia như đã trình bày ở trên. Việc hôi bia giúp cho chủ xe không phải ôm lượng bia phế phẩm. Bạn có hiểu không, không phải phân tích riêng trường hợp ĐN.

Clip trên chỉ cho thấy bọn phóng viên viết láo, xe lật hồi nào.

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

Cô Trực thử đứng trước hàng trăm con bần nông đó cô làm gì, cô định lấy mã xuống chém từng con bần nông 1 chắc. Hiệu ứng tâm lý đám đông bần nông thì cô lạ gì, chúng nó thấy ai cũng lấy thì sợ đéo gì mà ko lấy.

Các cô nên nhớ khi 1 tai nạn xảy ra tâm lý người bị nạn thường ko ổn định.Các cô cứ làm như anh Tài Tây Sơn nài đủ trí tuệ và minh mẫn để nhận thức được ngay lúc đó là vụ việc được ghi hình toàn cảnh và sẽ được làm ầm ĩ và sẽ có lợi cho anh.

Kat Kat said...

Tớ thấy chẳng đáng trách người dân hôi bia, chỗ tớ từng xảy ra vụ hôi dừa tương tự như vậy. Của ở trong xe là của tài xế, nhưng rơi xuống đường thì tất nhiên nó trở thành của chung. Nếu các bạn để ý thì các vụ không hôi của mà các bạn đưa ra đều là tai nạn lật xe, không ai dám lấy vì sợ dính líu đến vụ án.

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

Ngựa cá với a Lý là có mua BH tai nạn đấy, đây là công ty vận tải chứ phải nhà máy bia đâu mà mua loại xe chuyên dụng để chở mỗi bia. Các anh chẳng đưa ra chứng cứ gì thuyết phục là a Tài xúi giục vụ nài như mụ Zì nói cả.

Lý Toét said...

Hình như bạn Ngựa chưa đọc bài,

Tớ phân tích có 3 loại BH lận, tất nhiên xe này phải mua BH TNDS, có thể đã BH thân xe, còn hàng hóa trên xe thì xe chở hàng tạp, hãng BH tính thế nào?

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

"Của trong xe là của tài xế, vừa rơi xún đường thành của chung"
Định nghĩa của anh Kat buồn cừi thật. Vậy của chung ai lấy cũng đc, cũng đúng à.

Anh vừa đi dạo Công viên vừa cầm Ipad chơi, bỗng tiếng còi xe làm a giật mình đánh rơi xún bãi cỏ. A vừa cúi xuống định nhặt lên thì có con ăn mày ngồi sẵn ở đó thò tay tới rồi. Vậy là của nó à.

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

Ngựa nói là có mua bảo hiểm tai nạn cho hàng hóa chứ không phải nói chỉ mua bảo hiểm tai nạn xe.(xe có bị gì đâu mà BH)

Kat Kat said...

Cô Ngựa, tất nhiên ai lấy cũng được nếu được đám đông hỗ trợ, vụ hôi bia mà không có ai chạy ra lấy thì tớ thách cô dám ra lấy đấy. Đến giết người còn không bị tội gì nếu được đám đông hỗ trợ, cô thử cầm một xấp tiền rồi làm rơi giữa đường tớ xem thử.

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

Vâng, vậy ý anh Kat muốn nói điều gì, ý anh là có đám đông hỗ trợ thì ko đáng chửi rủa hay sao? Ngựa có cãi là ko phải đám đông đâu.

Kat Kat said...

Hehe, Ngựa vẫn không hiểu ý tớ à, ở trong đám đông sẽ được vô tội, lấy hay không lấy là quyền của Ngựa, con tài xế cũng chẳng cảm ơn. Ngựa hôi của chẳng ai phạt nhưng thích khác người thì lại chỗ đám đông đang hôi của mà chửi rủa. :)

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

A nói hôi của chẳng ai phạt cứ đợi mà xem, ít nhất B cũng tóm đc vài con thí mạng.

Ngựa ko nghĩ ở trong đám đông thì ko đáng lên án, vì đám đông cũng đc hình thành từ cá thể, sẽ có những cá thể đầu tiên chạy ra cướp của và có những cá thể ăn theo. Tất cả đều là lũ bần nông đáng chưởi.ĐCM

Kat Kat said...

Vụ bia đổ này vài người buồn nhưng có nhiều người sướng, là nhân tố góp phần đưa chỉ số happiness của dân Lừa lên top 2 thế giới, rất đáng được khuyến khích, dân càng sướng thì chế độ càng vững, mong bác Lý viết một bài, thể loại này bác thánh rồi.

Kat Kat said...

Có thể B sẽ phạt vài con trong đám đông đó nhưng là để cho những con không được hôi của sướng.

Trộm cướp đã trở thành văn hóa xứ Lừa rồi, làm sao lên án được, không lẽ thằng ăn trộm lên án thằng ăn cướp. Tớ có đọc đâu đó có bộ tộc ăn thịt người trong tộc chết nhưng đâu có ai lên án, ngay người trong tộc không lên án nhau thì ai đủ tư cách.

Ăn cướp chưa hẳn là bần nông, tinh bông cũng thế, anh Hitler cướp của giết người đó, hay có câu rằng là cướp ngày là quan.

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

Anh Kat cứ lấy cái cục bộ để áp cho cái toàn bộ vậy là không ổn. Lừa đâu phải ai ai cũng ăn cắp ăn trộm. Chả hạn như Nẽn anh là 1 ví dụ,thậm chí ý thức và môi trường còn tốt hơn nhiều nơi ở Tai.

Kat Kat said...

@ Ngựa, Nẽn là quê tớ, tớ sống 20 năm ở đó, vụ hôi dừa tớ kể là ở Nẽn đó.

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

Vụ hôi dừa a nói thì Ngựa ko biết, a có thể nào dẫn link đc ko. Còn các anh cứ dùng lý lẽ: "xứ Lừa là nơi man rợ, điếm nhục...etc..nên mọi chuyện xảy ra ở đây đều là bình thường và ko đáng lên án" vậy thì Ngựa xin miễn bình luận.

Kat Kat said...

Vụ hôi dừa đó cách đây tầm chục năm rồi, khi đó tớ chứng kiến và mang 2 trái dừa về nhà, sau khoảng 10' chẳng còn trái dừa nào nằm lại trên đường. Mọi sự xấu xa đều đáng lên án, chúng ta đang thảo luận để tìm ra vấn đề, đó là gì, đám đông luôn vô tội, quá khứ và hiện tại là như vậy

[img]http://motgoctroi.com/StLichsu/CCRDat/toDiachu4.jpg[/img]

Các cụ đã dạy, nhập gia tùy tục, vì vậy đôi khi thấy điều không hay hãy nhắm mắt đi qua, nếu bạn không đủ sức ngăn cản điều đó.

Kat Kat said...

Tớ up thiếu hình

[img]http://www.thanhnien.com.vn/Pictures201211/LUAN/chay01207497.jpg[/img]

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

Vâng, đám đông luôn vô tội, a nói rất đúng, nhưng trường hợp này, lũ bần nông BKC kia ko phải đám đông, mà đám đông sẽ là 80 trẹo Lừa và hàng trẹo zư luận Tai Lông đang chưởi rủa. hehe. Kiểu đéo gì thì đám bần nông chó nài cũng đáng bị trừng phạt.

Unknown said...

Già Ngựa sến nhỉ.
Kệ cm Tai Long hehe. Lá Cải lấy Tai Long ra để thỏa mãn tâm lý chửi Lừa của chính Lừa đớ.

Dương Thường Trực said...

Phê bình bạn Gia Ngua sa lông nhé. Chưa nghe câu thằng vua thua thằng liều a?

Ngay cả khi không có gì, ta đã chẳng khiến tụi Mẽo Ngụy vỡ cả mẹt...! Thậm chí, chỉ bằng vài anh du kích, ta đã bắn rơi hàng ngàn máy bay Mẽo..!

img]https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/q82/1451546_3669362748097_689061230_n.jpg[/img]

Bạn mà tự ti về mình như thế..! thì còn lãnh đạn dài dài của B.

Dương Thường Trực said...

Đăng lại bức ảnh này:

[img]https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/q82/1451546_3669362748097_689061230_n.jpg[/img]

Lý Toét said...

Dear all,
Chuyện hôi của vẫn thường xảy ra ở xứ ta. Việc hôi của ấy là không đúng nhưng lại không bị chính quyền cưỡng chế và được dư luận ủng hộ.

Chúing ta, những người công chính không làm chuyện ấy nhưng cũng khó lòng ngăn cản chuyện ấy.

Trong kinh doanh, lại khá xuề xòa trong chuyện ấy. Chủ hàng thông cảm với chủ xe mà không nỡ bắt đền vì việc lật xe là tai nạn gây thiệt hại cho chủ xe. Còn điều một chuyến xe khác ra khắc phục hậu quả có khi lại tốn kém hơn.

Còn vụ xe bia ở Tam Hiệp khá đặc biệt ở chỗ tài xế chạy ẩu mà xe không lật như những vụ khác.

Cảm ơn tham luận của các bạn.

No said...

[img]http://2.bp.blogspot.com/-nVC66vsh49I/UqiMBqxIo8I/AAAAAAAAAjE/N9heNz210Uw/s640/cua+dong+chiA+BA.jpg[/img]

Chào súc sinh sớm nai

No said...


[img]http://4.bp.blogspot.com/-qoGQEnsyv10/UqDBm7IiNVI/AAAAAAAAAi0/x-23Uh2bV-U/s1600/Doc+quyen+NH%C3%B3m.jpg[/img]


Tể tướng ban Nghị định bắt nợ các sếp DNNN 100%

Giải tư mau mau.

Súc sinh chen lấn đong hàng THOÁI THỤT của SCIC, gồi ngồi mát húp bát vàng!

Cáo hói mới chính là tỷ phú đào tiên của Đọ, Vượng Nhật bị kê đệm trước mà thoai!

Chào zư lịn viên của Bê đội lốt chu zẩn là bạn Toét đong xèng từ hai cánh!

Lý Toét said...

Trước đây phải biên dịch comment của Cần Chỉnh cho các thành viên khác hiểu. Nay nhẽ phải biên dịch cả comment của No nữa quá.

MBTrading said...

Cảm ơn bác Toét, nhìn hình con No mà tôi không hiểu gì cả

MBTrading said...

Hình thứ 1, hoa hồng từ ụ nổi phải chia cho 4-con gà là con đang bị xử sẽ đem ra cắt tiết?, còn đường đứt khúc màu đen có nghĩa là gì?

No said...

Con Chét gần hỉu gồi, Cha khen con sáng zạ!

spirit said...

MBTradingVN,
Anh NO chú thích rồi " Của đồng chia ba, của nhà chia tư". Đường gạch đen là của đồng nên chia ba. Nhưng chia chi những ai thì ko biết. He he

Lý Toét said...

Bằng chứng chứng tỏ Dương Chí Dũng còn sống. Làm thủ lĩnh thì dù ở cương vị nào cũng vẫn là thủ lĩnh.
[img]https://lh5.googleusercontent.com/-GCMg65OYFrI/UqlggM58gDI/AAAAAAAADaE/CSqKu8VadDA/w440-h334-no/DDung-70523.jpg[/img]

Kat Kat said...

Vụ Dương Chí Dũng hầu tòa này cũng là kịch cũ diễn lại, chỉ bản phân vai là mới. Coi như ông bị về hưu sớm, nhiệm vụ được giao phải nhận, không được thoái thác.

Kat Kat said...

Tớ thấy những nhân vật xung quanh chỉ làm nền cho diễn viên chính. Lừa mà, thấy quan mất chức, thấy người giàu phá sản là sướng, vì thế trò mèo của B diễn đi diễn lại bao nhiêu lần vẫn cứ hay, vẫn cứ thành công.

Unknown said...

Sói là Hói? Sư tử là ẩn số chăng?
TSB nó.

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

Đù má cờ lai en tờ.
Con No pót cái hình tự chế làm bọn bựa đau hết cả đào lao.
[img]http://2.bp.blogspot.com/-nVC66vsh49I/UqiMBqxIo8I/AAAAAAAAAjE/N9heNz210Uw/s640/cua+dong+chiA+BA.jpg[/img]

Vừa nhiền hình hỉnh thì Jì đoán thế nài đéo biết đúng ko:
Con Sói: ám chỉ Nga Xô
Sư Tử: Ám chỉ bọn Com Singapore.
Con gà: Ám chỉ Dũng và đồng bọn
Con hình game: thì ghi rõ goverment rồi đéo phải bàn nhẽ.
Số: 04/04/07 là thời điểm ra nghị định về xử phạt hành chính trong đầu tư...

Hình dưới thì chữ nhiều quá Jì đéo mún đọc, hehe.

Con No thánh chứ đéo đùa đc.

Kat Kat said...

Theo tớ hiểu hình của cô No thì dấu màu đen ám chỉ chia cho 3 nhân vật mà màu đen đi qua, hay là của nhà chia 3, mũi tên màu đỏ là của đồng chia 4. Con sư tử và con sói lần lượt là TQ và Nga, con gà là gì thì tớ chịu.

Kat Kat said...

Vừa còm xong thấy anh Ngựa đã giải thích cặn kẽ, thành anh.

Motnguoivietnam said...

@anh Ngựa Già:
"con hình game"="Đầu trâu mặc ngựa"!Đúng là bác No thâm thật !

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

Cô Nam hôm nay lại sang cả nhà mụ Toét bam à, hehe. Mụ toét đâu ga mời nước khách nà.

Motnguoivietnam said...

@Bác Lý :
hi hi chầu bác Lý !Trước đây,tôi xem nhà bác với bác BSHOHAI trước tiên,sau mới sang quán Bựa!
Cơ khổ,tôi quen cách hành văn của các bác,qua bên đó thành sến cả!

Motnguoivietnam said...

Có anh nầu bên đó,nhân chuyện thẩm cảo của An Hoàng Trung Tướng trước đây bẩu,hình thức hiện giờ Zì thay đổi để loại bỏ bớt các thành phần hóng hót...

Tôi thì thích cách hành văn trước đây của Zì!Chỉ không hiểu tại sâu Zì thay đổi thành hiện tại?

Nhẽ các anh chị sanh hoạt bên đó thích phong cách "độc đáo" như vạy hay sâu?

Nhẽ hành văn như bác Lý,ngắn gọn,súc tích,thì quá dễ hiểu với trình độ chiên môn của các anh chị bên đó,nên Zì phải thêm thắt,khuyến mãi thêm hay sao ấy nhỉ?

Lý Toét said...

Welcome Người VN,
Hành văn thế nào chỉ là phương tiện để truyền đạt thông tin. Không nhất thiết văn của ai cũng phải giống của ai.

Văn của mụ Bựa rõ là văn Bựa và rõ ràng nó đại chúng, mạch lạc và dễ hiểu. Tuy nhiên, nhiều người cố ý "bựa" thì người khác lại không hiểu được, do đó mất tác dụng.

Nhiều thành viên quán Bựa cũng thừa nhận đã thay đổi tâm tính và cách hành xử sau khi đọc văn Bựa.

Thực tế, nhiều người đã đãi được "vàng" (đô Mỹ, Bảng Anh, Quan Thụy sĩ etc) từ tài nguyên quán Bựa. Đó chẳng phải có lý sao.

Motnguoivietnam said...

@bác Lý:
Vầng,tôi cũng đồng ý là khi đọc tài nguyên,tôi mới thấy mọi chuyện cần nhìn nhận dưới các góc độ khác nhau!
Đãi được vàng thì chắc có rồi !
Về cái thay đổi tâm tính tôi thấy nó sao đó?tốt hơn,hay xấu hơn?Nhẽ tôi sếnh vì nhìn nhận ở góc độ Phật giáo?
Trước đây ,tôi không hiểu chuyện các bựa vào đó nhẽ chỉ để chửi nhau?
Nhẽ đó là cách để sàng lọc nhỉ?

Thành bác Lý,mong bác có bài về chuyện biểu tình bên Thái.

Tôi không hiểu tại sao 2 đảng bên đó,suốt ngày chống đối nhau.(làm các bác vn khoái trá!)Theo tôi hiểu,hai đảng này cũng tương tự bên Mỹ,dù đảng nào lên cũng phải lo cho dân,cho nước?Thế thì tại sao cứ phải đập nhau mãi nhỉ?

Lý Toét said...

Người VN,
Bạn có triết lý tôn giáo thì tốt quá rồi.

Tớ luôn luôn chủ động một cái nhìn tích cực với bất kỳ chuyện gì.

Việc chửi nhau, ở ngoài có thể dẫn tới việc lấy mạng của nhau. Nhưng nếu ta thấy quen với nó, xem nó như là một tồn tại khách quan thì chẳng sao cả. Càng ôn tồn mới càng làm người ta sợ.

Bên quán Bựa, nhiều khi tớ chỉ mô tả hiện trạng kinh tế xã hội mà cũng có TV nhảy ra chửi. Có sao đâu, họ không hiểu thì họ chửi.

Nghe chửi, mà tâm không động, đã là thắng lợi rồi.

Lý Toét said...

Chuyện đấu tranh bên Thái, nếu chỉ có đấu khẩu, tớ xem đó là tích cực. Cựu TTg Thái phải ra tòa vì đã dùng bạo lực, đó là dân chủ.

Dân chủ của một đất nước cũng như đức hạnh của một cá nhân, là một quá trình tự rèn luyện.

Sở dĩ còn lộn xộn là bởi vì nền Quân chủ Thái còn mang "tính đảng" không thật sự vô tư đối với các chính đảng như quân chủ châu Âu.

Motnguoivietnam said...

@bác Lý:
"Nghe chửi, mà tâm không động, đã là thắng lợi rồi."
Tôi chưa đạt được đến mức độ này,nhưng sẽ cố gắng bằng cách hạn chế tham sân si.

Về chuyện Thái,thành bác Lý !

Xoong Thủng said...

Nhận định của anh Lý Toét đã thành sự thật: http://afamily.vn/doi-song/tai-xe-xe-bi-hoi-bia-se-khong-phai-den-bu-bat-cu-khoan-nao-20131213102933623.chn

Bia Tiger không bắt bồi thường và anh tài xế có hơn 100 củ trong tài khoản

Hoang Anh Tuc said...

Translate from Phaolo NO cute illustraion:
With key words:
Submarine Russia
Drydock Singapore
Rose commission
Japan NT nuke-power project
Lord and susi and sacrifice-the Cock.
Phaolo No ân biển giáo hội khai sáng sushi!

MBTrading said...

Các bạn tưởng tượng ra xa nhỉ??? làm gì có Nga TQ gì ở đây...con Sư Tử với con Sói là đại diện của hai phe tại VN hiện nay, con sư tử mạnh hơn, là chúa tể đang lảnh đạo...con sói thì yếu hơn chút, đại diện cho khoản chục đứa trong thập tứ (các bạn nên liên tưởng dến câu " Mảnh hổ nan địch quần hồ, sư tử có thể mạnh nhưng sói đoàn kết lại thì sư tử có thể thua)...còn đầu trâu mặt ngựa là ai các bạn cũng biết rồi, đó là thành phần cướp ngày, police...

spirit said...

Thầy Lý,
Dù sao dân Thái vẫn còn được hưởng nhiều phúc phận hơn dân Việt, cho dù Hoàng gia Thái có đứng đằng sau Đảng dân chủ thì cũng làm cho không có đảng phái nào thao túng được chính trường.
Không biết khi nào dân Việt có được điều may mắn như họ.

Củ Chuối Tây said...

Cô Sờ pờ Rịt:

Hãy lo cho thân mình trước.

No said...

Súc sinh đóng gốp 5 khìn
Súc vật thoát tội là nghìn điều hai.

HÃI LÀM PHÚC CHO ĐỒNG LOẠI

500 tỷ cụ tệ/90 triệu súc sinh = 5555 cụ tệ

Unknown said...

Ặc, ặc... Cảm ơn Cô Trết với cô Trực anh ngu quá giờ hiểu ra rồi. Vui phết!

Unknown said...

Anh Lý thì vô đối rồi, "nghe chửi mà tâm không động " RIP anh, Bần Nông tôi chưa đạt được trình như anh, nên có vào quán Zì chỉ ngồi kê gạch hóng. Nhưng ĐM con Zì tài thật, tôi thấy nó nói hầu hết là chuẩn đấy, thế mới tài. Temp anh Lý với con Zì, rất hiểu Đời, đéo cãi, ngồi hóng.

Lý Toét said...

Bần Nông xứ Lừa chắc không phải Bần Nông Lừa?

Unknown said...

Vâng, tôi khác mà anh. Tôi đọc bài anh cũng lâu roài, nhưng điếu thể hiểu được với giọng văn của anh và con Zì nên chỉ đọc và cố gắng diễn dịch cho nó vào my mind cua tôi thôi.NÃO TÔI NÓ HƠI SLOWLY LẠI ĐƯỢC HƯỞNG NỀN GIÁO DỤC CỦA LỪA TỪ NHỎ NGẤM VÀO MÁU NÊN TIẾP NHẬN THÔNG TIN CỦA ANH VỚI CON ZÌ NÓ HƠI VẤT VẢ. Càng đọc văn của anh với con Zì tôi thấy mềnh càng NGU TỢN, tmt anh ạ. Tôi thấy mềnh NGU KHÔNG KHÁC GÌ ÔNG CHÓ ÔNG LỢN ANH Ạ. Có gì mong anh và các com bựa khai sáng. RIP ANH!
P/S: Anh lý và con Zì nói về POLICTIC, HISTORY, culture THÌ TÔI UNDERSTOOD KHÁ NHANH vì tôi cũng ở trong đống SHIT nên tôi hiểu, chứ anh LÝ mà con Zì nói về KINH TÀI mà với giọng văn đó tôi mệt quá anh à, vì tôi không học kinh tế và cũng chả biết mịa gì về kinh tài cả. Mong anh diễn dịch đơn giản cho tôi dễ hiểu anh nha. Thanks anh !

Lý Toét said...

Bần Nông xứ Lừa,

Viết về kinh tài tại blog này tớ chỉ có một vài bài nghiêm túc (về mặt học thuật) như Máy ATM đem lại lợi ích gì, hay bài về Kết hối ngoại tệ.

Còn những bài khác, tớ viết trên quan điểm kinh tế TT định hướng XHCN. Tức là những kế sách làm lợi cho B mà chưa chắc đã làm lợi cho đa số quần chúng, nếu không muốn nói ngược lại.

Còn muốn học về Kinh tế, nên tham gia một Course F-MBA bên Quán Bựa.

Motnguoivietnam said...

"Còn những bài khác, tớ viết trên quan điểm kinh tế TT định hướng XHCN. Tức là những kế sách làm lợi cho B mà chưa chắc đã làm lợi cho đa số quần chúng, nếu không muốn nói ngược lại."@Bác Lý

khà khà,đồng nghĩa là bác Lý đã vạch được bộ mặt thật của B cho bàn dân thiên hạ biết cả !hihi...có điều dân biết nhưng ko làm được gì,còn phải vui vẻ chấp nhận,TMT !

Lý Toét said...

Người VN,
Không nhất thiết phải làm "đối lập" với B. Sao ta không sát cánh cùng B để ăn chia.

spirit said...

Cám ơn anh NO đã chỉ đường.

Với bản chất xứ Lừa tộc. Tôi thấy hoài nghi lắm.

SUA BOT said...

Nói quá. Xã hội là tự do ngôn luận. Sống cỡi mở nghr bác