Friday, January 10, 2014

Bảo vệ mình trước khi bảo vệ người khác


Viết tặng thành viên Rô xinh cựu nhà báo

Thực tiễn cách mạng nước ta cho thấy, bạo lực được cổ vũ. Cả làng hùa nhau đánh chết kẻ trộm chó, rồi đốt xác thành than mà không được điều tra đến nơi đến chốn. Đám đông 700 người ngang nhiên nhận tội giết người (trộm chó) như là hành vi anh hùng mà không bị trừng trị.


Giữa chốn công đường, ngang nhiên đe dọa giết kẻ khác mà không bị câu lưu, điều tra và chế tài.

Bảo vệ công trường tấn công nhà báo và thách thức dư luận mà không hề bị xử lý.

Việc ỷ vào đám đông nhiều hơn gấp bội tấn công một nhóm người đang làm việc nhân danh bảo vệ kẻ yếu cũng chỉ là tất yếu của việc dung túng bạo lực của nhà cầm quyền.

Trong sự việc xảy ra ở Samsung, các anh bảo vệ bị tấn công đã lui vào thùng sắt để cố thủ. Các anh đã bị đốt và hun khói. Nếu không may các anh có thể đã bị thiệt mạng hàng loạt như là một rủi ro nghề nghiệp. Bình thường, nếu các anh đang được điều trị, sẽ được báo chí đăng tải hình ảnh trong bệnh viện.

Nghề vệ sĩ tuy là một nghề nguy hiểm nhưng thực hiện đúng quy phạm một cách chuyên nghiệp thì hoàn toàn có thể tránh được rủi ro nghề nghiệp.

1. Nhiệm vụ của vệ sĩ là bảo vệ mục tiêu, không phải trấn áp kẻ xâm phạm. Dùng vũ lực để trấn áp đám đông là nhiệm vụ của công an nhân dân, không phải của vệ sĩ.

2. Khi bị xâm phạm mục tiêu, việc của các anh là kiên quyết mời đối tượng ra khỏi mục tiêu bảo vệ. Đối tượng có thể chống lại bằng cách xâm phạm thân thể các anh, các anh có quyền tự vệ. Nếu bị buộc phải hạ gục đối tượng thì các anh không được giữ đối tượng hoặc bỏ mặc đối tượng. Ngay lập tức các anh phải giao đối tượng cho công an và chính quyền địa phương. Hành vi của đối tượng là xâm phạm tài sản của tổ chức và thân thể người thi hành nhiệm vụ. Hành vi này phải được truy tố.

3. Trong khi xử lý vụ việc, các anh phải kịp thời báo cáo với người quản lý và chủ quản của mục tiêu bảo vệ để kịp thời can thiệp.

Làm công ăn lương, nghề gì cũng cần phải chuyên nghiệp.

264 comments:

«Oldest   ‹Older   201 – 264 of 264
ironcrossfreedom said...

Anh Motnguoivietnam, tôi nịnh không nhất thiết phải khác sự thật ấy mà.

Lý Toét said...

Hôm trước bạn Ếch có hỏi về việc các nước cho tỵ nạn sau 1975 cấp quốc tịch như thế nào,

Đa số, họ cấp quốc tịch cho tỵ nạn chính trị. Một số nước không cho nhập tịch như Hy Lạp nhưng vẫn cấp thường trú nhân. Một số người Việt khác không nhập tịch sở tại, vẫn giữ quốc tịch VNCH. Theo kiểu VN thì họ vẫn có hộ khẩu.

Lý Toét said...

VNCH thua là bởi vì không biết gì về miền Bắc XHCN. Ngược lại, miền Bắc cộng sản anh em thì hiểu quá rõ miền Nam.

Trước 75, những cuộc hành quân ra Bắc gần như 100% thất bại hoặc không có kết quả gì.

Người Hàn Quốc thì khác, họ ăn miếng trả miếng. Những cú đột nhập vào nhau thường khốc liệt đến mức xóa sổ.

Cùng xem pha trong một trận bóng đá, người nói thế này, người nói thế khác. Sự kiện như thế trải qua nhiều năm nó phải biến đổi. Nên nói rằng, Lịch sử có thể bịa ra cũng không sai. Vấn đề là ta học được gì ở đó.

MBTrading said...

Quên chuyện VNCH đi các bác...tình hình ngày càng tệ:

"Hay tại Thái Lan, phía bạn quy định khách Việt đi tự túc vào nước này buộc phải có 1.000 USD tiền mặt trở lên, trong khi người Lào, Campuchia không bị áp dụng điều này. "
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/158442/xau-mat-vi-vet-nho-du-khach-xuat-ngoai-bo-tron.html

Ngoài ra một số lớn trang web bán hàng xa xỉ nước ngoài đã từ chối ship hàng về VN(một số trang giờ cấm luôn Venezula), nhưng lại thêm vào Lao và Campuchia, ngay cả Iraq với Aganishtan loạn như vậy cũng được ship hàng vê

Lý Toét said...

Theo MB thì chơi CK tốt hơn đi du lịch hả,

Lại mất thêm một nguồn doanh thu cho du lịch. Hoặc đi du lịch sẽ thêm một khoản phí để thẩm tra lý lịch.

Thế là tớ mất cơ hội đi thăm đất thánh Jerusalem.

MBTrading said...

Chứng khoán hả bác, nếu tôi có tôi sẽ bán lúc này, trước tết, ngay trước khi BIDV lên sàn

Lý Toét said...

Tại sao CA phường Văn Miếu không thầu vụ này mà phải cấm, nhỉ
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ha-noi-cam-ong-do-cho-chu-tren-via-he-van-mieu-2942551.html

Quy định mấy anh "đồ" phải có ĐKKD, có mã số thuế, nếu không thì phải gia nhập DN. Bán bánh Trung thu thế nào thì bán tranh Tết như vậy. Chỉ việc tổ chức, không cần marketing nặng nhọc.

NN vừa thu được thuế, "đồ" vui, mà dân chúng thì thỏa mãn trong trật tự.

Anonymous said...

Nhiều người không tỉnh táo nên có khá nhiều suy nghĩ ngộ nhận 1 cách ngô nghê và khá là ngu xuẩn là nền kinh tế kích thích tiêu dùng sẽ khiến kinh tế phát triển, đây chính là 1 dạng suy thoái, không tỉnh táo trước các luận điệu tuyên truyền của các thế lực phản động thù địch, hãy nhìn nước Mỹ: Nhìn vẻ bên ngoài thì có vẻ nước Mỹ sung túc, dân ai cũng có thể có nhà to cửa rộng xe ô tô lớn, tuy diên để có những thứ này thì dân Mỹ phải VAY NỢ để mua, và trả nợ từ từ bằng tiền lương, tuy diên với cái nhìn biện chứng sẽ thấy:

- Đây là âm mưu thủ đoạn đê hèn của bọn tư bản nhằm bán được hàng, khiến bọn chủ tư bản càng giàu có, thấy rõ ngay là số tỷ phú, triệu phú (tiền Mỹ kim, tất nhiên) ở nước Mỹ rất nhiều

- Nhưng người lao động thì do phải trả nợ nên không dám rời bỏ chỗ làm, chính vì vậy người lao động phải bám chặt vào nơi làm việc và cũng chính vì thế mà càng bị bọn chủ tư bản bóc lột thậm tệ

- Người lao động mắc nợ thì sẽ càng phải mắc nợ nếu có thêm con cái (tiền sổ vàng, tiền học phí, tiền học thêm, tiền quà cáp thầy cô .v.v.) sẽ là 1 gánh nặng mà khó có 1 gia đình nào chịu nổi, cũng thấy rõ là tỷ lệ sinh nở của Mỹ thấp vì vậy mà nước Mỹ phải có chính sách di dân để bù đắp dân số thiếu hụt (gần đây nhất tổng thống Mỹ đã phải ngưng chính sách trục xuất di dân bất hợp pháp là 1 minh chứng rõ ràng cho chuyện này). Đó là chưa kể khi ốm đau bệnh tật thì người lao động càng khó khăn hơn do tiền viện phí bên Mỹ rất cao, minh chứng cho chuyện này có thể thấy tỷ lệ tuổi thọ của Mỹ thấp hơn Cuba là 1 nước nghèo hơn Mỹ và/hoặc các việt kiều tại Mỹ luôn tranh thủ về Giao Chỉ để khám chữa bệnh

- Nếu XH mà đa phần người dân đều mắc nợ và kéo theo đó là cuộc sống bấp bênh, bất cứ lúc nào cũng có thể mất nhà cửa, xe cộ (do mất việc làm chẳng hạn, hoặc chi tiêu quá mức) thì đó sẽ là 1 XH hỗn loạn, minh chứng của chuyện này là vấn đề người dân Mỹ phải sở hữu súng để tự bảo vệ mình và chuyện nhiều người vì hoàn cảnh khó khăn nên tự sát

- Cuộc sống nợ nần của người dân sẽ có ảnh hưởng đến tầng lớp lãnh đạo, điều này thể hiện rõ qua việc nước Mỹ hiện nay là con nợ lớn nhất trên thế giới và gần đây chính phủ Mỹ phải đóng cửa vì thiếu tiền

- .... rất nhiều những ví dụ và hệ lụy khác, mời sợt trên báo Đảng......

Ngược lại chính phủ của Đảng ta (tức băng nhóm của lãnh tụ, chữ TA thậm xưng do quen miệng) là 1 chính phủ của dân do dân vì dân (lời tuyên bố này bị 1 tổng thống Mỹ ăn cắp, chắc nhiều người đã biết) nên chính phủ kiên quyết ngăn những nơi có thể tiêu tiền mà để người dân có thể cất tiền, vàng, Mỹ kim .v.v. nhằm khiến dân giàu (dân có tiền trong nhà thì chắc chắn là giàu) thể hiện qua việc:

- Ngăn chặn ngay dững tụ điểm ăn chơi (mời sợt bar Cảm nhận gì đó bị bắt đến lần thứ 6) để ngăn dòng tiền
- Không cho phố ông đồ để tránh dân bỏ tiền mua những thứ giấy bị vẽ loằng ngoằng
- .... và nhiều dẫn chứng khác trên báo Đảng.....

Kết luận vấn đề thì để mỗi người tự nhận xét và xem xét, qua đây cũng thấy rõ lựa chọn CNXH là 1 lựa chọn sáng suốt và thông minh của nhân dân ta, thể hiện rõ trú tuệ của dân tộc Giao Chỉ

Trợ giúp: dự kiến gửi bải trên lên báo Đảng lấy nhuận bút và trở thành dư luận viên, mọi người góp ý để bài viết hoàn chỉnh nhé, dự kiến gửi bài vào ngày 25/1/2014

Ngựa - PhoBitcoin.com said...

Comment hôm qua của anh Trết bảo bán CK trước khi BIDV lên sàn là thế nào vậy, Ngựa đang chơi chứng nà, đang cầm PVS và HSG, hôm nay vẫn tăng rầm rầm nữa. Hehe. Ngựa ko đánh giá cao BIDV lắm, giá chào sàn của nó thậm chí Ngựa cho là cao, nó làm ăn có lãi nhưng tỉ lệ nợ xấu cao lắm.

Hôm nay Ngựa vào tiếp HSG, dù hôm qua đã là ngày gd cuối cùng hưởng quyền, thế mới tài. Hehe.

MBTrading said...

Chào các bác, tôi đọc lá cải thấy nhân viên ngân hàng than thở quá trời he he he nhưng có người nói với tôi rằng các nhân viên phụ trách giao dịch trái phiếu(bond trader) hoặc swap forex trong một số ngân hàng bậc trung hiện nay ở VN có lương rất cao, trưởng bộ phận trái phiếu(bond trader) có thể có mức thu nhập lên tới 500,000 USD/năm whoa, chưa kể nhà, xe-ai làm ngân hàng xác nhận dùm...ở wall street chuyện này là bình thường, giám đốc ngân hàng có thể chỉ có lương 100-200 ngàn USD năm nhưng nhân viên bên dưới có thể có thu nhập 20triệu usd/năm

Cách đây mấy ngày tôi thấy Việt Nam cho ra đời bộ chỉ số liên quan tới VNI, tôi đoán sắp tới người ta sẽ cho giao dịch đòn bẩy trên bộ chỉ số này, có thể giúp thị trường sôi động lên

Unknown said...

Vụ bắt giám đốc rượu HN có phải là tín hiệu báo bê sẽ kiên quyết ngăn chặn những kẻ ăn chực nồi cơm của bê không nhở?
Buôn lậu rượu, trốn thuế làm thất thoát nguồn thu của bê.

Lý Toét said...

Em Mèo Lười,
Vụ này lâu rồi. Không phải trốn thuế mà ăn cắp ngân sách bằng thủ đoạn "hoàn thuế" cho nước lã xuất khẩu sang Lào.

Chủ trương của B là săn cỡ giám đốc. Tháng trước, đ/c GĐ Bệnh viện Bưu điện hy sinh rồi.

Hàm Wacc là hàm thời điểm, not quá trình, dùng để xác định giá trị sinh lợi của DN tại thời điểm đang xét. Dùng để mua bán DN đang hoạt động.

Lý Toét said...

MB,
Ai tạo ra nhiều doanh lợi cho DN thì người đó được hưởng nhiều, là chuyện bình thường.

Giả Ngựa,
Giờ này mà còn lướt sóng kiểu cò con là dũng cảm lắm. Tớ khâm phục.

Chỉnh,
Ra là đang là Cảm tình DLV à, ai giới thiệu thế. Tớ sẽ trợ giúp.

Unknown said...

Dạo này Bê đang xén lại lông cừu hả bác. Vụ rượu này cũng lâu rồi, từ năm 2012 nhưng giờ báo mới đưa.
Đúng là ăn cắp của công qua việc lấy VAT hoàn và trốn được thuế tiêu thụ đặc biệt.
Nếu đọc cái gì về GĐ BV bưu điện thì thấy đồng chí đó cũng là người 'tốt' đấy chứ, lấy tiền công nhưng mà có phân chia cho cán bộ công nhân viên mà.
Nhân viên của ông cũng phải cảm ơn đó chứ.

Unknown said...

Bê săn Giám Đốc, vậy tiêu chí nào để săn nhở? Đã làm GĐ cty NN, ai mà chẳng nhúng chàm?

spirit said...

Mèo Lười,
Bạn giữ túi tiền gia đình, mà trông thấy thằng thò vào ăn cắp thì có đòi lại không?
Đang trong lúc kiệt quệ nguồn thu, Giám đốc công ty nào xà xẻo ngân quỹ càng nhiều thì càng phải nôn ra.
Bác Lý chẳng đã từng viết: B bắt mấy công ty xăng dầu nôn ra, trước khi B sờ gáy là gì. Biết điều thì nôn ra trước.

MBTrading said...

Không biết em Mèo Lười có sắp bị hốt ko mà ẻm lo lắng quá zậy nè he he he...có thể thấy là số tiền tham ô của hai vị giám đốc bệnh viện bưu điện và cty rượu là ko quá lớn và lợi nhuận từ việc cướp của nhà nươc có thể có công nhân viên được hưởng...tôi đoán đằng sau hai việc này là chiếc ghế của hai ông này sẽ được đem đấu giá với giá vài triệu đô he he he...đây là hai doanh nghiệp mà tôi nghĩ có nhiều khoản lợi nhuận ngầm lớn hơn nhiều và hai ông kia cũng ăn nhiều hơn

Lý Toét said...

Bạn Chỉnh có ý chí tố cáo tội ác của TBCN và ngợi ca chế độ XHCN tươi đẹp như thế là rất tốt. Tuy nhiên, sự nhiệt tình không thôi thì chưa đủ.

Bọn chủ tư bản ráo riết bán hàng. Bán hàng do chúng sản xuất ra chưa đủ, chúng bán thêm hàng do các nước XHCN anh em (quen miệng, thực ra chỉ nước Mẹ) sản xuất. Tất nhiên lợi nhuận của bọn chúng là Mỹ kim, chúng giữ tiền Hồ làm gì nhỉ.

Người lao động không dám bỏ chỗ làm gây ra tình trạng thất nghiệp triền miên ở các nước TB. Các nước XHCN không có thất nghiệp, vì nếu thất nghiệp thì chết đói à, làm gì có an sinh xã hội.

Viện phí bên Mỹ rất cao vì bọn chúng sử dụng rất lãng phí. Một cây kéo chúng chỉ sử dụng 1 lần rồi bỏ. Sự lãng phí đó đã làm tha hóa cả những nước nghèo, dùng kim tiêm 1 lần rồi bỏ.

Thông tin người Mỹ về VN khám chữa bệnh cần phải xem lại. Theo thống kê, người Việt chi chữa bệnh ở nước ngoài ít nhất là 2 tỷ đô mỗi năm.

Anonymous said...

Cách nói của Lý Toét về DLV (dư luận viên) cứ như DLV là 1 lũ, 1 bè đảng những kẻ cặn bã, bọn chó săn, bọn vô lương tâm, bọn súc vật, bọn khốn nạn .... khiến người viết còm mênh vô cùng tức giận, dù rằng vẫn còn khá say do uống khá nhiều rượu (pha 1 chút u rê) lúc nãy nhưng vẫn phải viết mấy còm mênh:

- Đối với người viết còm mênh thì DLV là những người hùng, thử hỏi có ai dám đánh đổi lương tâm, lòng tự trọng, tư duy lý trí, danh dự của mình để lấy 3 triệu Giao Chỉ tệ/tháng không? Thậm chí là 1x Giao Chỉ tệ/tháng có dám đổi không? Dù rằng đa phần DLV là dấu mặt nhưng không thể vì thế mà được phép coi thường DLV được!!! Đối với người viết còm mênh thì DLV là những người anh hùng như Hàn Tín (chui qua trôn người hàng thịt) trở lên, vì vậy người viết còm mênh phải chửi thẳng Lý Toét: đồ Giao Chỉ

- Việt kiều và ngoại kiều khám bệnh tại Giao Chỉ là rất bình thường, có thể tìm linh (link) trên báo Đảng: khám chữa răng, khám mắt và sức khỏe tổng quát, xét nghiệm, thẩm mỹ, chữa bệnh gút, ......mời sợt trên báo Đảng.....

Tóm lại: bài viết nếu gưi báo Đảng có cần chỉnh sửa gì không? Đạt tiêu chuẩn DLV?

Nhắc Lý Toét: người cách mạng cần nhất là nhiệt tình, những thứ khác nếu làm sai thì sửa, nhưng nếu không có nhiệt tình cách mạng thì không thể làm gì được hết, kể cả phá hoại

MBTrading said...

Cảm ơn bác Cần Chỉnh...bác đã nêu hết những khó khăn, gian khổ mà một DLV phải chịu đựng trong quá trình hành nghề(tôi nghĩ ko có nghề nào chịu đựng hơn nghề này, phải dấu gia đình, bạn bè và làm việc trong sự chửi bới của đồng loại), bài này của bác xứng đáng được đăng trên trang www.reds.vn he he he

Unknown said...

A..ha, mụ Lý, tui đọc bài "học Sử " của mụ roài. Đọc xong tui lại ngu ngu triết lý hỏi mụ và các Bựa đơi:
+ "Lịch sử ra đời có mục đích tiêu diệt những sự thật trong quá khứ." Câu nài đối với Lừa mặc định chuẩn con mịa nó roài, khỏi bàn. Thế với bọn tư bản phương Tây (châu Âu) nó có vậy không mụ ? Tui hỏi để cho khách quan hé !
+ Lại một tý VNCH, phụ họa với mụ một tý, quân Ngụy có tung thám báo, biệt kích ra Bắc,lúc giao lưu với quần chúng nhân dân mọi thứ đều OK, đến lúc bàn thơ Hữu Tố chả ông đéo nào biết cả, thế là bị lộ hàng, he...he. ĐM B giỏi đới chớ đéo có đùa.

Unknown said...

@ Chuẩn đại quan nhân:
- Hiểu B không ai bằng đại nhân, thảo dân lấy làm ngưỡng mộ. Đáng ra bọn Ngụy phải trải thảm đỏ rước đại nhân vào làm Tể Tướng mới phải. Thật có mắt như mù không nhìn rõ núi Thái Sơn nên có thất bại cũng là điều thuận theo ý Trời. Thiện tai, thiện tai.

Thì Bựa Bựa said...

Đọc còm mụ Chỉnh, tôi thấy mụ mủ đang thất thu nên mới cần trợ giúp để làm DLV. Tội nghiệp.

Nhẽ đây là bài đầu tiên mụ ra mắt báo đảng?

các bựa nào chửi B tận thu đã sáng mắt ra chưa. B mà thất thu thì các mụ đi bằng đít hết vì các mụ sẽ thất thu cũng. Chẳng sớm thì chầy.

Hãy học tập và làm theo tấm gương đạo đức của mụ Chỉnh để đi làm DLV thôi.

Hehe.

Unknown said...

A..ha ! Tui vừa lang thang trên Net bớ được một anh Tinh Hoa anh ta bẩu:
+ " Duy vật Biện chứng là của Hê ghen, Ăng ghen tập hợp lại đưa cho Mác chế thành "Duy vật lịch sử". Khà ..khà, Mụ Toét với Chỉnh đại quan nhân quả nài nói sâu đơi ?
Thế mới biết đéo nên học cái gì tại Lừa là đúng đới ! Hỏng mẹ nó roài.

ironcrossfreedom said...

Dear Bọ Toét,

Thực tế bạo lực được cổ vũ từ khi có...Quân Long Lạc phải không Bọ? Ví dụ khi Kiểm Trịnh ăn cắp gà (AHTT), cả làng ném mẹ của thằng bé xuống vực...và còn vô số các ví dụ tương tự. Vì vậy Bọ "có nói quá câu mở bài ở trên không"? (hehe). Hình như chỉ có thời kỳ bọn "ăn dân" Phú Lang Sa và thời bọn Giao Chỉ Nam@chuankhongcanchinh, bạo lực mới...tạm không được cổ vũ?

Lý Toét said...

Chữ Thập Sắt,
Bàn về lịch sử, phải đặt nhãn quan của thời đó. Cách nay ngàn năm thôi, ngay ở châu Âu, bệnh nhân còn bị mang đi đốt, xác đổ xuống sông. Các lãnh chúa chém giết nhau chỉ vì câu nói khích mà không cần đàm phán.

Trước khi Pháp tới, tại nước Nam ta, bạo lực cũng chỉ cỡ Cao Bá Quát, bạo lực bằng bút. Thời thuộc địa, bạo lực tối đa cũng cỡ Hoàng Hoa Thám, bắt cóc tống tiền. Tất cả chả là gì so với sự tàn bạo từ khi có Việt Minh. Cứ đọc báo đảng để biết thêm chi tiết.

Lý Toét said...

BNXL,
Sách giáo khoa của đảng chả dạy rằng: Triết học Mác là kế thừa Biện chứng pháp của Hegel là gì.

SGK của đảng còn viết, đại ý: Học thuyết Mác là tổng hợp sáng tạo của các trào lưu tư tưởng đương thời.

Note: môn mác - lê ở đại học không dạy các trào lưu tư tưởng đó như thế nào.

MBTrading said...

Hôm nay Super Liar nói lời xin lỗi, nhưng thay vì xin lỗi bị hại là ACB, NaviB, An lộc... thì bị cáo lại chỉ đi xin lỗi đồng phạm của mình là Vietinbank he he he...Nếu ở Mỹ, bị cáo này sẽ bị xử ít nhất 100 năm tù, ko có ngày ra

http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/huyen-nhu-nuc-no-xin-giam-an-cho-nguoi-than-dong-nghiep-2943775.html

ironcrossfreedom said...

Dear Bọ,

Yes Sir! Nhỡ bọn vua thời trước ém nhẹm thì sao? Nó chả cắt chim Tư Mã Thiên vì xếp bảo xoá mà vẫn cố ghi đấy thôi? [vOv]/ [(-)] Smile!

Lý Toét said...

+,
Câu chuyện giết Ông rồi giết cha mà con vẫn viết sử là chuyện khác. Tư Mã Thiên phạm tội gì đó, bị thiến rồi mới viết.

Ta xét trên những dữ liệu còn lại, thế là đủ. Nên nhớ rằng, càng khoe khoang thì càng lộ ra những điều lố bịch. Thí dụ như tớ chỉ lấy dữ liệu từ báo đảng.

ironcrossfreedom said...

Thank Bọ!

Unknown said...

Thài Lý,
Có 1 ông tướng tên gì không nhớ, dẫn 2(hay 5) ngàn kỵ binh Hán tiến sâu vào lãnh thổ Hung Nô, đánh vài trận thắng, sau tiến quá sâu bị bao vây phải đầu hàng.
Tư Mã Thiên lớn tiếng bênh vực gia đình cỏn khỏi bị bắt làm nô lệ(?hay chu di?) nên bị thiến ;)
Không dùng gúc nên not sure

Anh BNXL,
Chắc anh có xem Võ Tòng đả hổ. Tại anh bẩu bọn Hàn Đài Nhật là chuẩn mực của bọn đế quốc tư bản nên tôi mới biên ra.

Anh Đàm
Bọn Hàn Khổng nặng, Khổng pha với Thiên Chúa giáo(và Tin Lành) mới gấu o_o''
Khổng thì mới trung thành với lãnh chúa anh ợ
Bọn Nam Lừa rất ít Khổng, cho nên bỏn lơ mơ là phải
Xem phim Hàn ta thấy chủ tịch Choi, giám đốc Lee gì gì đó của công ty đòi nợ thuê kiu 5- 6 thằng đàn em vô dụng lại. Cả đám mặc veste đen, cúi gằm mặt xuống nghe cỏn chưởi mắng
Sau đó buồn cẳng thì cỏn đá 1 đứa, nó té xuống thì đấm đá thêm vài cú, sợ lắm

No said...

Con Rau có vẻ thâm thù
Ké cụ và đệ mịt mù tâm linh
Hãy sống bằng tấm chân tình
Sống zư súc vật súc sinh ở đời

ironcrossfreedom said...

Sauer Kraut.

Không biết giữa Khổng và Thần Đạo của Nhật Bản, cái nào ảnh hưởng nặng hơn? Phải question Bọ Lý!

Unknown said...

Tôi nhắn anh BNXL là đừng nghĩ bảo vệ theo kiểu tư bẩn là đập bọn làm loạn.
Anh em bẩu vệ hãy chiên nghiệp noi gương bọn Em Bi Mẽo! Bảo vệ cái cần bẩu vệ thôi.

Nhắn Nô: Phát ngôn nầu của mình cũng là suy nghĩ NL, nhưng văn BL Nô iu.
Nô giống bà ngoại mình quá haha.
Nhìn Nô thì mới hỉu bị sao mà mẹ mình thề độc "Sa thải bất cứ mẹ chồng tương lai nào mà là dân BL".
Thỉnh thoảng mình khen Bố(*) mình là "Bố NGÂY THƠ quá" và cỏn cười hì hì.

Nô nhắn Ké dậy coi Võ Tòng đả hổ cho Ké yên tâm, nhân dân miền Nam luôn vâng lời Ké chiên cần uýnh Mẽo.

ironcrossfreedom said...

Anh Sauer Kraut,

Tôi thấy Thần Đạo của Nhật mới gấu. Bằng chứng là Harakiri. Còn Khổng có cho kẹo nó cũng không dám, ép lắm thì thắt cổ, thuốc độc, hoặc cắt cổ/ Khổng thường danh dự bằng mồm?. Tôi đoán bọn Triều Tiên ảnh hưởng của Thần Đạo nhiều hơn? Bọn này tự nhận gốc Mông Cổ chứ không phải Trung Hoa?

Anonymous said...

Trong cồng mênh trước, vì quá tức giận trước sự coi thường của Lý Toét trước thần tượng của người viết cồng mênh là lực lượng DLV (dư luận viên) nên người viết cồng mênh có chửi Lý Toét là: đồ Giao Chỉ, nay đã bình tĩnh lại (tỉnh rượu nhưng mới uống bia) nên người viết cồng mênh nhận thấy việc coi Lý Toét là đồ Giao Chỉ là quá nặng nền nên người viết cồng mênh thật lòng xin lỗi Lý Toét, rất mong Lý Toét thông cảm

Với dững người chưa hiểu đồ Giao Chỉ là gì thì người viết cồng mênh sẽ giải thích:

- Đối với dân nước mẹ thì bọn Giao Chỉ là bọn gian xảo, lươn lẹo, ma lanh, ăn cháo đá bát (tức lật lọng, vô ơn)
- Đối với dân Căm Bu Chia thì bọn Giao Chỉ là bọn hung hãn, khát máu, man di mọi rợ
- Đối với dân Châu Âu thì bọn Giao Chỉ là bọn nhỏ bé, nhu nhược, hèn kém (đối với dân) và ngu muội (đối với quan)
- Đối với những nước khác quanh Đông Nam Á thì bọn Giao Chỉ là lũ vô duyên, ngu muội, đần độn
- Đối với nhân dân tiến bộ trên thế giới thì bọn Giao Chỉ giống như bọn thú trong vườn thú (cùng với bọn Triều Tiên, nhưng khác với bọn Triều Tiên là vé không bán thì bọn Giao Chỉ có bán vé thu tiền)

(Tất diên, đối với chính dân Giao Chỉ thì bọn Giao Chỉ là dân tộc thông minh, hiền hòa, hiếu học, ham sáng tạo, sông chung thủy ..... mời sợt trên báo Đảng .....)

Như vậy có thể thấy bản chất bọn Giao Chỉ là hung bạo và độc ác, tuy diên với bản tính nhu nhược thì bọn chúng không dám làm bất cứ điều gì khác, chỉ từ khi có Đảng, Bác Hồ muôn vàn kính yêu thì bản chất của dân Giao Chỉ mới được thật sự phát huy, thật là ơn Đảng, ơn Bác Hồ muôn vàn kính yêu vĩ đại

Lần nữa xin lỗi Lý Toét vì đã coi Lý Toét là đồ Giao Chỉ

- Đồng chí Mác đúng là phát minh ra duy vật lịch sử với luận điểm vô cùng nổi tiếng: lịch sử của nhân loại là lịch sử đấu tranh giai cấp, tất diên cùng với phát minh này đồng chí Mác còn phát kiến vô cùng vĩ đại là CNCS với cương lĩnh: làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu, điều mà ngày nay 1 thằng vô học nhất cũng biết là sai trái, ngay cả khi cả 1 chế độ cung phụng 1 con người như đồng chí Xích Ta Linh, đồng chí Mao Trạch Đông và Bác Hồ muôn vàn kính yêu mà cũng không thể cung phụng nổi thì nói gì đến chuyện ai muốn cũng được, phỏng? Tuy nhiên cũng không nên đòi hỏi quá cao về suy luận ở 1 kẻ ăn bám (trẻ bám vợ, già bám bạn) và chưa từng lao động để kiếm tiền cho gia đình, chưa kể kẻ đó còn tranh thủ lợi dụng bóc lột người lao công giúp việc cho gia đình (mời sợt), đáng trách chính là đám vô học tung hô kể ngu đần đó

- Đồng chí Thiên Tư Mã bị thiến vì dám cãi vua, tương tự như đồng chí đại tướng vĩ đại bị cắt quyền vì cãi lãnh tụ, sau khi bị thiến, vì bức bí đồng chí Thiên mới viết tài liệu phản động đwọc gọi là sử ký gì gì Thiên, tất diên đồng chí Thiên vẫn hơn nhiều bong so với đồng chí gì đại tướng sau khi bị cắt quyền thì im lặng để hưởng giàu sang, nhể?

Unknown said...

MB Trading,
Lo lắng gì đâu nhở, đang bàn luận mà. Một trong hai người đó, Mèo có biết.
Họ có thể bị bần nông gato chửi bới, nhưng họ cũng chả làm thiệt hại đến Mèo hay bần nông, mà ngoài đời, có khi còn là người 'tốt' á. Giống như DCD được rất nhiều người chịu ơn, đối xử với anh em bè bạn được khen đấy thôi.

Unknown said...

Các bác nói về Tư Mã Thiên hả, chuyện bị cung hình như sau: không biết Mèo nói có chính xác không vì hồi bé nghiền ngẫm Sử ký mà: hồi đó quân Hung Nô đánh nhà Hán, một vị tướng quân đã bị thua, Tư Mã Thiên bênh vực vị đó trước vua và có động chạm tới một viên quan khác là anh vợ vua có liên đới đến, nên bị vua xử tội.
Sau đó thì Tư Mã Thiên có viết Sử ký, vua lúc đó xem, và bắt xóa hết tất cả phần có ghi về mình, chỉ còn lưu lại các phần về thời trước.

Unknown said...

Hôm qua, có người nhà Mèo đến chơi, làm ở NHNN chi nhánh HN nói rằng đợt rồi bị thanh tra, kiểm toán, thuế đến xem và truy thu lại các khoản lương thưởng cao vượt mức. Trước đây thì lương và thưởng cũng khá lắm nhưng bây giờ bị xiết lại rồi, không được chi toàn bộ nguồn thu mà phải nộp lại.
Giờ Bê đang xiết gọng kìm để thu đó các cô. Đúng như bạn nào viết, Bê mà thất thu thì tròng ở trên cổ, trên đầu các cô cũng sẽ xiết chặt hơn.

MBTrading said...

Đồng ý với Mèo Lười, bản thân mình thấy hai người trên kia cũng không có gì đáng ghét(hầu hết quần chúng hiện nay ghét những người đó hay Huyền Như là do họ không có cơ hội như vậy)...

Củ Chuối Tây said...

Hờ hờ, chết cười với mụ Chỉnh, đồng chí gì sau khi bị cắt quyền thì im lặng, thực thấy ra là khôn ngoan rất:

+ Với kẻ bề dưới, bọn bần nông thì coi đó là bản lĩnh của 1 vị tướng tài.
+ với Đảng thì đó là sự cống hiến hết mình dù ở cương vị nào.

Note: Với 1 số thuộc cấp bị xẻo thì đó là đương nhiên, vắt chanh bỏ vỏ, chó không săn được thú nữa thì thịt đi chứ để làm dề.

Lý Toét said...

Đ/c Chỉnh lý thuyết suông về CN Mác. Tớ sẽ quay lại chủ đề này sau.

Các thành viên khác hiểu lầm về Khổng giáo rồi. Khổng giáo là một triết lý cai trị, khác với một tôn giáo như là một tín ngưỡng.

Giống như CN Mác (not Lenin), là không tưởng về kinh tế, chuẩn mực của Khổng hầu như không thực hiện được. Đây là nguyên nhân gây ra tình trạng "nói một đàng, làm một nẻo".

Củ Chuối Tây said...

your donation is now completePayment by PayPal

Confirmation number: 5U198932TW010184F. An email with your donation details has been sent to ben********************am@gmail.com and you can print your donation receipt.

==============================
Mụ Toét

Trên là cô godautrecon@gmail.com donate tới mụ nhế,

Cô sẽ cồng phơm sớm.

ironcrossfreedom said...

Dear Bọ,

Bọ nói đúng rồi. Tuy nhiên đối với Hoa và Giao Chỉ@chuankhongcanchinh thì nó gần như là tôn giáo vì nhập nhèm giữa Khổng và Lão. Thế kỷ IX? Khổng giáo chiếm ưu thế ở Trung Hoa đẩy Lão (gốc từ Saman giáo), Thiên Chúa Phương Đông , Phật Giáo Tiểu Thừa tại đó lụi tàn. Khổng lấy vài nghi thức của Lão, thế hoặc thêm tên của mình vào để gần như một tôn giáo thờ Người Sống (Vua) thay vì thay vì thờ Đấng vô hình? Vì vậy anh Nguoicongsanchuankhongcanchinh nói không sai phải không Bọ?

Lý Toét said...

Cảm ơn Day-Dreaming,

Cảm ơn Donate của Gõ Đầu Trẻ thông qua tài khoản của Củ Chuối.

Unknown said...

@ Mụ Lý:
- Ra Tết rỗi mụ Lý giảng về CN Mác cho tui hóng với, rõ thật là u..u minh..minh chẳng hiểu mô tê gì cả.
- Mụ cũng phân tích lại xem Nho giáo là cái thứ quái quỷ gì vậy ?
- @ Anh Nam: A..ha, tui nhớ ra ông Tướng bên Trung Cộng rồi, ông ta là tướng Lưu Á Châu. Ông ta có bài viết bàn về văn hóa, triết học phương Đông và phương Tây khá hay.
Trong bài ông ta viết có đoạn rất hay : Hê ghen từng nói : "Trung Quốc không có triết học.". Hệ..hệ, chắc đây cũng là lý do cho mụ Lý phải giảng về Khổng Lão đơi.

Unknown said...

Hệ ..hệ:
- Tui thì được hóng trên sách (do B dịch chả nhớ là sách gì) là Mác chỉ định nghĩa: "giải quyết mâu thuẫn là phải đấu tranh" xong rồi ông Lê nin kế thừa phát triển ra thành "đấu tranh bằng bạo lực cách mạng."
- Còn câu của Chỉnh đại quan nhân chắc là trong CN Mác - Leenin rồi:
"lịch sử của nhân loại là lịch sử đấu tranh giai cấp."
Mụ Lý thử thẩm lại xem ?
Thời thởi đi học riêng môn nài là tui nghỉ, thi thì tui chạy thầy giáo hết 1 chai rôn ny là pass, he..he. Nhưng hồi học Triết có nói đến ông Hê ghên nài nhưng chỉ lướt nhăng lướt cuội thoai.
- Lại thấy ông Tinh Hoa kia bẩu học triết phải đọc Decartes với Kant mới đáng đọc, chứ chớ có đọc sách linh tinh do B viết mà hỏng mịa tư duy. Nghe đại cao thủ này còn định có bài tham luận đối lập với "Thoát Trung Luận " với BS HoHai nhưng tui chưa thấy Bác sĩ đăng chắc sợ ảnh hưởng tới Blog của BS?
Tinh Hoa còn có khái niệm nài nữa: CNXH là một học thuyết kinh tế chứ đéo phải là một chế độ. ĐM tui nghe xong chắc muốn vỡ đầu mẹ lâu, cao thủ mênh mang như biển cả.

Thì Bựa Bựa said...

Cái này có gọi là "THẾ GIỚI ĐẠI ĐỒNG" không vậy mụ Lý:

- Đối với dân nước mẹ thì bọn Giao Chỉ là bọn gian xảo, lươn lẹo, ma lanh, ăn cháo đá bát (tức lật lọng, vô ơn)
- Đối với dân Căm Bu Chia thì bọn Giao Chỉ là bọn hung hãn, khát máu, man di mọi rợ
- Đối với dân Châu Âu thì bọn Giao Chỉ là bọn nhỏ bé, nhu nhược, hèn kém (đối với dân) và ngu muội (đối với quan)
- Đối với những nước khác quanh Đông Nam Á thì bọn Giao Chỉ là lũ vô duyên, ngu muội, đần độn
- Đối với nhân dân tiến bộ trên thế giới thì bọn Giao Chỉ giống như bọn thú trong vườn thú

Thì Bựa Bựa said...

Như vậy từ đó suy ra rằng thì là mà ở Lừa hiện nay có đủ cả: gian xảo, lươn lẹo, ma lanh, ăn cháo đá bát (tức lật lọng, vô ơn), hung hãn, khát máu, man di mọi rợ, nhỏ bé, nhu nhược, hèn kém (đối với dân) và ngu muội (đối với quan), vô duyên, ngu muội, đần độn, giống như bọn thú trong vườn thú,...

Tất cả sinh vật trên trái đất đều đang tề tựu đông đủ ở xứ Lừa. Chả cần phải đi đâu xa mà vẫn mở mang tầm mắt.

Chỉnhluônluônchuẩn cho tại hạ được bái lạy một lạy.

Lý Toét said...

Dear all,
Triết học là khoa học cơ bản, nghĩa là nghiên cứu khoa học cần phải có nhãn quan triết học. Do đó khoa học thì khách quan dựa trên quan sát một số lớn, còn triết học giống như cái lăng kính để quan sát các thí nghiệm khoa học. Do đó, Triết học là khoa học chủ quan. Lạ chưa.

Nước ta (của đảng) có nền kinh tế TT định hướng XHCN là chủ quan. Mọi quyết định kinh tế như thay đổi lãi suất, chính sách thuế má, tỷ giá ngoại tệ, chính sách ngoại hối là tất yếu khách quan tuân thủ cái định hướng XHCN ở trên kia.

Thí dụ:
Độc quyền xuất khẩu gạo có phải vì an ninh lương thực hay là phục vụ cho định hướng XHCN.

Hay, tại sao mỗi khi mua xăng ngoài tiền trả cho xăng (bao gồm thuế) bạn phải ứng trước cho công ty xăng dầu một số tiền gọi là Bình ổn giá.

Unknown said...

Ngồi trông cháu rỗi hơi lại chọc ngoái tiếp đơi:
- Theo Tinh Hoa bẩu, phương Tây do có tự do suy nghĩ không bị áp đặt nên họ sớm có hình thành 2 ý thức hệ cơ bản độc lập nhau trong Triết học (vì 2 ý thức hệ này nó có hệ thống lập luận khác biệt) : Siêu Hình - Biện Chứng, từ đó nó dẫn đến hình thành căn bản tri thức nó khác nhau nên Xh phương Tây mới phát triển hết sức sáng tạo không dập khuôn mà không bị ràng buộc. Còn ông CS nhà ta lại đẻ mẹ nó ra là duy vật với duy tâm rồi tự do đảo lộn đánh tráo khái niệm lung tùng bậy nên làm cho bọn tri thức như một lũ rối cứ cái gì khác với quan niệm của chúng là chúng tìm mọi cách bác bỏ, ĐM, tmt !
- Ông ta còn bẩu phép "Duy vật biện chứng " của Hegel chưa bao giờ Mark dùng làm phương pháp luận cho quan điểm của mình. Thế mới thánh !
Đm thế nài thì đến đéo bao giờ thế hệ con cháu xứ Lừa mới mở mày mở mặt đây các Bựa ?

Lý Toét said...

Hay tại sao Người phát ngôn BNG (thực chất là đảng) thường hay phát biểu nhân quyền ở VN khác với nhân quyền ở các nước hay kêu gọi nhân quyền.

Đó là do khái niệm "giai cấp" trong triết học M-L. Đã đấu tranh giai cấp tức là tiêu diệt những người không cùng giai cấp thì làm sao cùng tiêu chuẩn đối xử - nhân quyền - được.

Unknown said...

Đấy là tui nói lại đại ý của ông TINH HOA đó, ĐKM các Bựa nào mà có điều kiện không cho con đi du học hay thiên di thì về sau chớ có trách bọn trẻ thế nài thế nó đới. Nó lại là bản sao của B thoai ! Đm đời trai xứ Lừa !

Lý Toét said...

So sánh CN Mác - Lê với Khổng giáo,

Tiêu chuẩn Nhân - Nghĩa - Lễ - Trí - Tín hầu như chẳng ai làm được, vua chúa thì lại càng không. Ở đâu càng rao giảng Nhân - Nghĩa - Lễ - Trí - Tín bao nhiêu thì lại càng Bất nhân - Bất nghĩa - Bất lễ - Bất trí - Bất tín bấy nhiêu.

Tiêu chuẩn xoá bỏ giai cấp đem lại kết quả là sự xa hoa - nghèo mạt càng sâu sắc bấy nhiêu. Có những người lên rất nhanh và đa số còn lại đi xuống.

Trong khi, ở các nhà nước Pháp quyền, luật lệ là do đại diện các tầng lớp, đại diện các vùng miền, đại diện các chủng tộc đồng thuận cùng thống nhất với nhau về quy ước thực hiện. Kết quả là mọi người cùng tiến tuy có nhiều người tiến nhanh hơn người khác.

Lý Toét said...

Tức cười với bạn Chỉnh về vụ "đồ Giao Chỉ",

Không Giao Chỉ thì là gì. Phải làm người Giao Chỉ thực sự mới hiểu được tường tận "chất Giao Chỉ". Đa số những người mang quốc tịch Giao Chỉ lại chối bỏ mình là Giao Chỉ, đó mới là bi kịch.

loajchoaj said...

Bỏn Mác Lê luôn quẩn quanh, vật chất, ý thức. Cái nào có trước, cái nào quyết định cái nào? Roài chúng cho mịa vật chất có trước, và nó quyết định ý thức, hehe. Từ đó có cái chủ nghĩa duy vật chất như mụ Lý đã từng nói.
Nhưng các tổ sư gia của chúng từ thời Descaetes đến Locke, Hume roài Kant lại chỉ thắc mắc hai câu hỏi chính: "Thế giới như ta tri giác đc? Hay nó chỉ đc thể hiện qua lý tính của ta?" Hay nói cách khác, thắc mắc lớn nhất của bỏn là ta có thể nhận biết gì về thế giới?
Trả lời cho câu hỏi nài, Kant cho gằng bất kỳ cài j` ta nhìn thấy đc đều dưới dạng hiện tượng trong ko jan và thời gian (hình thức trực quan). Ông nhấn mạnh hình thức trực quan đi trước mọi trải nghiệm của tâm thức và hehe thời jan & ko jan mới là 2 thức tri giác quan trọng nhất (not
vật chất). Kant ông vạch rõ lằn ranh giữa "vật tự thân" với "vật ta tri giác đc". Đến Mác Lê thì cái lằn nài đã hết veo rồi nhờ?

spirit said...

Thầy Lý.
Em muốn nói thêm về "chất Giao Chỉ" mà thầy phản biện với bác Chỉnh.
Em có một thắc mắc là, không biết với những Lừa kiều thì " chất Giao chỉ" này có thay đổi nhiều không khi được giao lưu với các chất người khác hay là nó đã nằm trong gen của tộc Lừa rồi?
Chắc phải mất nhiều thế hệ nữa tộc Lừa mới trở thành tinh hoa. nhẽ vậy?

Lý Toét said...

Spirit,
Chất Giao Chỉ mới có từ 1930.

Loai Choai,
Học Triết học để có thế giới quan, tìm ra những quy luật thiên nhiên và xã hội để phục vụ đời sống.

Do đó, vấn đề của Triết học là tương quan mối quan hệ Vật Chất - Ý thức. Cái nào có trước, cái nào quyết định cái nào. Không phải chỉ là nói suông đâu.

Nói Vật chất có trước nghĩa là Làm trước Nghĩ sau. Ngược lại, nếu cho là Ý thức có trước thì phải Nghĩ trước Làm sau.

Lẽ thông thường, người ta phải xây dựng dự án, xem xét tính khả thi rồi mới làm. Nhưng dưới chế độ XHCN, công dân buộc phải làm theo chỉ thị, không chấp hành sẽ bị trừng trị, bị tống ra ngoài xã hội. Vụ này khỏi cần dẫn chứng?

Thuyết Duy vật cho rằng 1 sự vật hiện tượng chỉ là duy nhất nhưng thuyết Duy tâm cho rằng sự vật hiện tượng đó còn tùy người quan sát.

Trong thực tiễn xét xử ở ta, có người tội ít nhưng lại bị chế tài hơn là tội nhiều. Hoặc cùng một người, mức phạt lại phụ thuộc vào "thái độ" của bị cáo.

Kết luận:
Học Duy vật để lấy điểm thôi, còn ứng dụng thực tiễn phải Duy tâm mới thành công.

Thì Bựa Bựa said...

Cám ơn thầy Lý đã khai sáng

Hoang Anh Tuc said...

Sợt được bài này (http://thuykhue.free.fr/hxh/lichsu.html) anh ngộ ra được một điều rất ấm ớ chi bựa à.
Mở rộng tiên đề của anh Churchill: Lies, damned lies, and statistics&history.

MBTrading said...


Thêm mấy em bị bắt vì xuất khống hàng hóa để chiếm đoạt tiền hoàn thuế giá trị gia tăng. Doanh nghiệp VN giờ chắc chỉ làm được tròn này thôi nhỉ...vụ mía đường của bầu Đức tôi nghĩ không phải các doanh nghiệp sợ bầu Đức tuồn đường vô trong nước mà là sợ ảnh hưởng kim ngạch xuất khẩu của họ để ăn tiền VAT (xuất không cần có lời)

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140125/bat-giam-doc-cong-ty-cp-thuc-pham-cong-nghe-sai-gon.aspx

Unknown said...

Bây giờ gê quá mấy tình trạng này vẫn thường xảy ra nhiều khi ra đường thấy mà không dám dừng lại xem luôn

----------------------------------------------------------------------------------------------

Xem thêm : dich vu bao ve, cong ty bao ve, viec lam bao ve tai tphcm

Unknown said...

Công ty bảo vệ chuyên nghiệp qua.. cho xin cái bao gia dich vu bao ve đi bạn ơi.

«Oldest ‹Older   201 – 264 of 264   Newer› Newest»