Monday, January 6, 2014

Những gương mặt đáng biểu dương đầu năm

Viết tặng thành viên chuankhongcanchinh để nghe sấm (not lời tiên tri) chơi

Mục tiêu kinh tế năm nay không phải là tăng trưởng GDP, càng không phải là chỉ số lạm phát, mà là Chỉ tiêu Thu ngân sách. Tăng trưởng không khó, chỉ cần có tiền đầu tư sẽ tạo ra tăng trưởng. Có thu ngân sách đúng kế hoạch mới đủ tiền để trang trải các khoản:
- Lễ hội và Hiếu hỉ cấp Nhà nước
- Hội họp đảng và chính quyền các cấp
- Hoạt động của toàn bộ hệ thống chính trị

Sau đây là 3 nhân vật ngay từ đầu năm đã đóng góp đáng kể cho Ngân sách nhà nước.

Đại gia ngân hàng Lê Ân

Chỉ bằng nhập khẩu một cái giường, đại gia này đã đóng góp cho ngân sách 1.45 tỷ đồng. So sánh với việc đóng góp cho ngân sách qua việc mua sắm một chiếc giường so với việc đổ xăng của quần chúng bình thường.

Một xe máy bình quân tiêu thụ khoảng 500 ngàn đồng tiền xăng mỗi tháng qua đó đóng góp cho ngân sách 150 ngàn đồng (lấy tròn). Mỗi chiếc giường đóng góp cho ngân sách tương đương với tổng số thuế xăng của một người đi xe máy trong 800 năm hay 800 người trong 1 năm.

Cần phải cổ vũ và nhân rộng việc mua giường hay những hàng hóa đắt tiền khác được nhập khẩu từ Đế quốc.

Người đẹp Huyền Như, nguyên cán bộ Ngân hàng Công thương

Theo cáo trạng, Huyền Như "lừa đảo" 4000 tỷ nhưng chỉ thu hồi được bằng tiền mặt, ngoại tệ và tang vật giá trị 1000 tỷ.

Cô Huyền Như không phải dùng tiền để ăn chơi trác táng mà để kinh doanh địa ốc khắp miền đất nước và chứng khoán. Không may, do tính toán sai lầm, cô đã bị thua lỗ và mất khả năng chi trả. Tiền đầu tư của cô đã có tác dụng tích cực là thổi sinh khí vào TTCK và thị trường BĐS (mà bọn kinh tế gia xấu miệng hay gọi là bong bóng). Số tiền không thu hồi được (ước lượng khoảng 3000 tỷ đồng) đã không mất đi, nó chỉ đem lại lợi nhuận hoặc giảm lỗ cho các đối tác của cô và để trả lãi cho các ngân hàng mà cô là thân chủ.

Lãi của các đối tác của Huyền Như và của các ngân hàng mà cô đã vay tiền đã đóng góp cho ngân sách nhà nước thông qua thuế lợi tức của họ.

Cựu Thứ trưởng Tài - Môi Đặng Hùng Võ với sáng kiến khuyến cáo nhà nước chỉ nên thu thuế, không nên thu hồi các dự án treo.

Lợi ích trực tiếp của sáng kiến này là thu thuế đóng góp vào ngân sách, dù chỉ là ghi nợ. Độc đáo của kế sách này của ông Võ là giữ nguyên hiện trạng, giữ ổn định thị trường BĐS, tiếp tục giữ giá bong bóng. Các dự án bị thu hồi mà không có nhà đầu tư thay thế không biết sẽ đưa thị trường đất đai đi về đâu, đe dọa giá trị thế chấp của nó.

Tham khảo:
- Lễ hội xứ ta
- Cơ cấu giá xăng
- Bế tắc của kinh tế VN và lối thoát (2)

86 comments:

No said...


Xứ Đọ có con Bình ruồi
Gom vàng như ốc vào nồi của Bê
Cỏn lập tổ chức VAM Cê
Rang lạc đảo nợ khiến Bê phê lòi

Lý Toét said...

Pín,
Chết, chết. Lấy chị Beo làm chuẩn mực thì tớ thua. Chị ấy là vua "1 nửa sự thật", lạ gì.

Chuyện ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến bị truất phế vẫn chưa lâu mà. Chị ấy vì tưởng mình không sinh hoạt đảng thì đương nhiên được chấp thuận ra khỏi đảng.

MBTrading said...

Xin đính chính một chi tiết trong bài đó là chữ "người đẹp" không được dùng bừa bãi...nếu ko sẽ bị chê là mắt kém. Xin giới thiệu người đẹp Trương Nhi
[img]http://media.edaily.vn/files/dienanh2013/truong_nhi/tn-03.jpg[/img]

Unknown said...

vậy theo cụ, những người ko đứng trong hàng ngũ nhân dân ngoài khoản xăng điện nc tăng, nếu có tiền chưa mua nhà có lên liều 1 phem là xuống tiền ko hay quần chúng nhân dân như tui dùng tiền đó kiếm lãi chấp nhận rủi ro bị trộm cướp, hoặc tự nguyện dâng hiến? sao 1 ngân hàng nọ bảo mai tôi phải ký xác nhận gì đó cho khoản tiền trên 1 tỷ ông cụ làm hoang mang rât, trc giờ gửi coá y.c gì đâu.

Củ Chuối Tây said...

Vì sâu thế nhở mụ Toét, lí do gì khiến Đảng kiên quyết giữ người đến zư vậy?

Hay sang nhà chơi, có ông chú, vào đảng từ năm 20 tuổi, bị tai biến mạch máo não, làm đơn vài lần, mới được cho nghỉ sinh hoạt đảng ở tiểu khu.

Unknown said...

@ Chuối Tây:
Tớ cũng biết đéo, zưng mà ra hơi bị khó đấy, chi bộ Đảng nó phủ quyết đéo cho ra thì cũng cắn cặc. Chỉ có cách chơi bài cùn là kệ mn, đéo đóng Đảng phí, đéo tham gia giề hết may ra nó chán thì nó thôi. Nhưng những ông này phải là tầng lớp Bần Nông, công nhân, khố rách áo ôm chứ các ông CBCC, chuyên viên,... thì chuẩn bị tinh thần là no đòn "hội chợ" : họp chi bộ, đấu tranh tư tưởng, v..v thậm chí cả đòn ném cứt vào quá khứ (lý lịch, nhân thân, quá trình công tác đồng chí có sai phạm gì,...). Chuyện này thì Đảng ta tài lắm. Rồi còn gia đình các đồng chí (vợ, con) dứt khoát lĩnh đạn không bằng cách này hay cách khác... Tớ không biết thế nào chứ ở chỗ tớ ở toàn VIP cả (tổng giám đốc, vụ trưởng,...) về hưu rồi, con cái họ thoát Lừa rồi mà dính đến sinh hoạt Đảng tại phường còn phải cun cút đi đấy chỉ trừ mấy bố ngoài 80 thì Đảng bộ mới cho thôi. Mà đéo thằng nào dám quyết cho các ông ra khỏi Đảng đâu, thằng nào ký thằng đấy dứt khoát ăn cứt với B. Tất nhiên là vẫn có cách, zưng rất lắt léo, hệ..hệ nhưng quan trọng đéo ?
Nói chung là có cái điếu giề, chịu ơn mưa móc của Đảng, B lờ đi cho chó láo, súc vật với nhau kiếm ăn đong xèng nên lúc hạ cánh muốn giũ cứt cũng đéo rũ được thế thôi. Thằng nào cũng mặt \./ cả thôi.
Ông hàng xóm nhà tớ bảo (Giám đốc của B ... nha): "Chính trị ở VN là tiền, máu và cứt trộn lại." Cấm có sai, cứ thế mà sống.

Anonymous said...

Cả bài không tìm được chỗ nào để khen là sao? Viết kiểu gì vậy?

- Gờ đờ bê (GDP), cờ bờ i (CPI), chỉ số lạm phát đều không phải là mối lo của Đảng và Nhà nước vì tất cả các chỉ tiêu, các con số đều được Đảng-Nhà nước quản lý, chính vì thế mối quan tâm của Đảng và Nhà nước từ trước đến nay lúc nào cũng là thu ngân sách, điều hiển nhiên đó mà cũng phải nói ra à?

- Nói đồng chí Lê Ân đóng góp cho ngân sách từng đó thì làm sao mà bằng (kể tên) các đồng chí La (Cường Đô), Nhựa (Minh), Kon (Dương), Gas (Hiệp) và hàng trăm đồng chí khác với những chiếc siêu xe mà giá mỗi chiếc trong đó đã đóng góp đến 2/3 giá xe cho ngân sách nhà nước? Đó là chưa kể đến hàng trăm, hàng triệu những con người vô danh cũng đóng góp 2/3 số tiền (mua xe) cho ngân sách nhà nước khi mua xe ô tô (nói thêm, số tiền đóng góp của đồng chí Lê Ân chưa bằng số tiền đóng góp của 1 người vô danh mua chiếc xe Q7)

- Nói đồng chí Huyền Như đóng góp 3000 tỷ vào bất động sản thì làm sao bằng đồng chí Kiên đóng góp đến 21000 tỷ, đấy là chưa kể đến các tổng công ty quả đấm thép như VinaX đóng góp còn nhiều hơn nữa, lấy đồng chí Như ra để nói thì rõ ràng là chưa điển hình

- Ấy là còn chưa kể đến hàng trăm, hàng ngàn, hàng trăm ngàn những con người vô danh ngày đêm miệt mài bằng các chính sách như thay đổi giá xăng (tăng lên) đã góp phần thu cho ngân sách, chính sách tăng giá điện khiến ngành điện than bớt lỗ, chính sách tăng giá 3G đã khiến nhân viên ngành Bưu Điện có được 1 cái Tết đầm ấm bên gia đình với hơn 4000 tỷ đồng lãi .... và hàng trăm chính sách khác tương tự dư thế .... vì vậy ý kiến của đồng chí Võ chỉ là những ý kiến lọt thỏm trong số những chính sách sáng ngời của Đảng và Nhà nước, lấy đồng chí Võ là điển hình là rất ấu trĩ

Như vậy với những con người mà Lý Toét lấy làm điển hình hoàn toàn không phải là điển hình, những con người (là điển hình của Lý Toét) hoàn toàn chỉnh nghỉm trong hàng trăm ngàn, hàn triệu con người ngày đêm âm thầm đóng góp từng chút sức lực, tài sản cho Đảng và Nhà nước (tất nhiên là để phục vụ ....như trong bài Toét đã nêu)

Rõ ràng việc thiếu đọc báo Đảng (aka lá cải) thường xuyên đã khiến cho suy nghĩ của Lý Toét bị suy thoái rất nhiều, cần phải chấn chỉnh lại nhen Lý Toét

Unknown said...

Các bác lại cho e hỏi ngu tý ạ:
Sao các bác ở trển (tức B) ko thúc đẩy kinh tế tăng trưởng để có nguồn thu ngân sách ổn định và lâu dài (tất nhiên mục đích cuối cùng cũng quay về nuôi B) mà lại tận thu thế ạ? Đến lúc hết nguồn để thu thì sao ạ?

Kiểu như nuôi lợn lấy thịt thì phải cho nó ăn và khuyến khích sinh sản để có các lứa sau. Chứ ko cho nó ăn, rồi cả triệt sản nó thì mình cũng đâu có thịt lợn để ăn ạ?

MBTrading said...

Tư duy nhiệm kỳ, tính lâu dài cho thằng khác hưởng ah he he he...với lại phải gom góp chia chác thì mới có nguồn lực để xây dựng vây cánh

No said...


Họ Dương rất giỏi chìa chiêm
Sanh con đẻ cái iêm liềm đã lao!

Trước vành móng mã thò đào
chiêm cho Tòa án mó vào gất phê!

Liêu manh số má đầy phè
Cha con nuôi nấng mái Bê sướng nhòe!

Anonymous said...

Mục tiêu duy của Đảng đã được nêu từ khi thành lập phong trào QTCS3 là: chiếm chính quyền và giữ chính quyền, các mục tiêu khác chỉ để phục vụ 1 tiêu chính, chuyện dân giàu là 1 mục tiêu của Đảng, lưu ý: dân đây là nhân dân, còn quần chúng mà đủ ăn thì sẽ rất mệt vì bọn quần chúng (không còn phải lo miếng cơm, manh áo) sẽ có những suy nghĩ suy đồi dư kiểu: ....các từ đồi trụy.....

Dẫn chứng: để xây dựng 1 XH không có giai cấp chúng ta đã chia XH thành N (tùy nước - như ở Giao Chỉ giai đoạn 1975 là 11) giai tâng để trị, mỗi giai tầng có mức sống - mức hưởng thụ khác nhau

Bĩnh bầu said...

Còn đương chức muốn ra khỏi Đảng thì khí khó, nhưng đã về hưu thì dễ ợt. Hiện nay các ĐV thường làm kiểu sau đây (mà Đảng nhẽ cũng lờ đi, chứ muốn gò vào tổ chức khó gì, chắc tại các lão về hưu hay to mồm, khó cho cơ sở hoạt động CM):

- Chuyển giấy Sinh hoạt Đảng cho chi bộ TỦ (nghĩa là cất im trong tủ)

- Ở nơi này thì chuyển giấy SH về nơi kia. Tỷ như nhà ở phố thì gửi giấy chuyển Đảng về quê. Hàng năm về quê nộp Đảng phí vài lần. Còn trường hợp Tủ ko phải nộp cho ai cả.

Tỷ lệ Đảng viên về hưu ở phố còn SH Đ ko đến 1/3. Ở nông thôn tưởng ý thức kém hơn ở phố, nhưng hóa ra ngược lại, số SH Đ gần trăm trăm. Nhẽ có SH Đ đỡ bị trưởng thôn bắt nạt.

Đi làm có Đ để có cơ, về hưu còn nhằm nhò gì nữa mà giữ.

Lý Toét said...

Dear all,

Danh hiệu Đảng viên là quyền lợi. Quyền lợi gì thì ai cũng biết, khỏi phải bàn thêm ở đây. Vì vậy, chẳng ai khi không đi từ bỏ quyền lợi của mình cả.

Bạn đang đang có một vị trí tốt, chẳng ai dám tự ý bỏ sinh hoạt đảng (thực chất là trốn) cả. Vì bỏ SH bạn chấp nhận làm cu li suốt đời hoặc có thể bị mất việc.

Bỏ SH, có thể bị khai trừ hoặc không, nhưng hầu như bạn không có cơ hội gia nhập đảng trở lại. Nhiều người đã chọn cách này khi chấp nhận từ bỏ con đường chính trị.

Cán bộ công chức về hưu, SHĐ là một thú vui lành mạnh (đối với họ), thỉnh thoảng có chút quà, mà cũng chẳng mất thời gian (rảnh mà), nên chẳng ai bỏ SH làm gì cả.

Cũng có những cán bộ lìu tìu về hưu, không SHĐ vì thấy vô bổ, và trong gia đình đã có một chi bộ vững mạnh. Trường hợp này, gia đình giữ vai trò bảo kê nhưng không phải là không gặp nguy hiểm.

Thành phần còn lại, ra khỏi đang chỉ có thể là chống đảng tùy hình thức, chống về kinh tế hay chống về chính trị.

Note: chữ "đảng" ở đây có thể là một đảng viên khác, có thể là bí thư kiêm thủ trưởng cơ quan hoặc cấp cao hơn.

Lý Toét said...

Bạn Hồng Hoa,

Có ai mà không muốn "tăng trưởng" nhưng vấn đề là ở chỗ có người tăng trưởng rất nhiều bù lại những người tăng trưởng ít hoặc suy thoái, đó là thực trạng kinh tế VN hôm nay.

Ví như việc nuôi lợn của bạn, thay vì lãnh tụ ăn cơm cho lợn ăn cám, thì lãnh tụ muốn giàu nhanh ăn luôn cả cám của lợn.

Lý Toét said...

Bài này tớ đặt trên tiêu đề là viết tăng cho Cần Chỉnh để nghe sấm chơi, vì biết chắc chắn rằng Cần Chỉnh không hiểu,

Lãnh tụ hướng sự quan tâm của quần chúng tới GDP, còn Thu ngân sách là để hướng tới công bộc của lãnh tụ - cơ quan thuế. Lãnh tụ không vận động quần chúng tự nguyện đóng thuế cho đủ chỉ tiêu.

Tớ nêu gương sáng Lê Ân ở những điểm nổi bật hơn người. Ân cũng đóng góp qua việc mua xe, đóng góp qua việc đổ xăng chạy xe và nhiều thứ khác nữa. Điểm nổi bật ở đây là Ân mua giường không dùng để ngủ nên cần động viên để ông ta mua chiếc giường thứ 2, thứ 3.

Bạn ấy lại so sánh em Huyền Như với bầu Kiên, việc ấy thừa, ở đây sẵn sàng để chỗ cho bầu Kiên. Trao giải Hoa hậu, người ta bắt đầu từ Á hậu thứ 2. Đừng nóng vội, bạn ạ.

Bạn ấy lại so sánh với EVN lãi 4000 tỷ, thật buồn cười. Tài sản của em Huyền Như làm sao so sánh với tài sản triệu tỷ của EVN được. Tài sản của EVN chỉ cần mang gửi ngân hàng (giống như trường hợp SCIC) cũng thu được lợi tức gấp 10 lần của số 4000 tỷ.

Bàn về kinh tế, bạn Cần Chỉnh chỉ như vịt nghe sấm thôi.

Lý Toét said...

Câu hỏi thảo luận hôm nay,
Một số người có liên quan, vì bị mất tiền trong việc ký thác tiền gửi cho cô Huyền Như dưới danh nghĩa "NH Công thương", đã yêu cầu NH Công thương liên đới chịu trách nhiệm vì họ gửi tiền dưới bảng hiệu của NH Công thương.

Vậy NH Vietinbank có liên quan không vì chứng từ trong tay những đương sự này đóng dấu giả của Vietinbank , mọi người cho ý kiến.

MBTrading said...

Tôi nghĩ Nếu Huyền Như giả con dấu của Vietinbank thì VTB chắc thoát trách nhiệm, với lại HN chỉ là trưởng phòng quản lý rủi ro, số tiền lớn như vậy thì phải có giám đốc chi nhánh tham gia chứ gỉ?
vTb chỉ chịu trach nhiệm nếu giám đốc chi nhánh nhận tiền, đóng dấu vtb nhưng lấy tiền đó đi tiêu ?

Lý Toét said...

Thiên hạ có vẻ hả hê với việc anh Quý Ngọ "bị lộ".

Không dễ gì hạ anh Ngọ được đâu. Nên nhớ, trước khi "lên Thứ trưởng" để hạ cánh, anh ấy nắm Cảnh sát Điều tra, tức là có rất nhiều dữ liệu quý hiếm thuộc "bộ sưu tập riêng" của anh ấy. Trong bộ sưu tập ấy, sẽ không thiếu những chứng cứ buộc tội các tay Kiểm sát viên và ngay cả các Thẩm phán.

Báo chí chỉ làm động tác ru ngủ quần chúng trong lúc vật giá tăng giá hàng ngày.

Unknown said...

Bác Lý,
Mèo tưởng vụ DCD và liên can, do nghị án ở trển rồi, thì dù anh Ngọ có nắm tài liệu quý hiếm, ảnh cũng không thể nào chống lại trển được chứ. Chẳng nhẽ trển lại không bảo anh Ngọ im lặng ngoan ngoãn chịu tội để giữ những cái còn lại hay sao?

MBTrading said...

Tôi thì nghĩ anh Ngựa ko liên can, anh Ngựa phụ trách điều tra anh Phân(Zông) anh Phân bực quá nên tố anh Ngựa he he he

MBTrading said...

Vụ Huyền Như tôi thấy tội cho chỉ thì đúng hơn...phần lớn khoản vay đều trả lại gần 70%-80% vốn rồi còn gì...riêng một số cá nhân như bà Thiên Lý có cho vay gần 1000 tỉ thật là ấn tượng với người phụ nữ 36 tuổi này he he he. Chị Lý nổi tiếng sau bài báo "Trúng chứng khoán đem 45,000 usd qua Thái Lan sửa sắc đẹp" he he hevụ đó chị Lý bị kết án 4 năm, chắc chị chỉ ở 1 năm rồi sau đó dính tiếp vụ này

caothetan said...

Xin phép bác Lý cho em được share bài viết này ạ

Thì Bựa Bựa said...

Câu hỏi thảo luận hôm nay,
Một số người có liên quan, vì bị mất tiền trong việc ký thác tiền gửi cho cô Huyền Như dưới danh nghĩa "NH Công thương", đã yêu cầu NH Công thương liên đới chịu trách nhiệm vì họ gửi tiền dưới bảng hiệu của NH Công thương.

Vậy NH Vietinbank có liên quan không vì chứng từ trong tay những đương sự này đóng dấu giả của Vietinbank
[/hết trích]

Cụ Lý. Em không tìm hiểu nên không rõ vụ này lắm nhưng cũng xin có đôi dòng thế này:
- Chi nhánh hoặc một phòng tín dụng của VTB thì cũng phải do VTB xin phép NHNN và vài cơ quan chức năng khác rồi mới mở nó ra để hoạt động được. Do đó dưới bảng hiệu của VTB thì đương nhiên VTB phải liên đới chịu trách nhiệm, còn trách nhiệm là gì và trách nhiệm đến đâu thì em không rõ.
- Khi chi nhánh hoặc phòng tín dụng đó làm giả chứng từ thì VTB cũng phải có trách nhiệm đền bù cho khách hàng. Đó cũng như là trách nhiệm và đạo đức kinh doanh vậy. Còn đền bù bao nhiêu và đền bù như thế nào thì em cũng không rõ nốt.

Thế thôi ạ

Lý Toét said...

Vụ Huyền Như khởi tố cách nay 2 năm, thế mà B truyền đạt sao đó để mọi người không ai hiểu biết sự vụ, lại thêm đám phóng viên kền kền, đưa thông tin 1/2 làm cho nhiều người là nạn nhân aka người bị hại.

Trả lời: Tất cả các giao dịch trên đều diễn ra ở bên ngoài phòng giao dịch của Vietinbank.

Các bạn đều biết NHNN không chế lãi suất trần đối với tiền gửi khoảng 10% hoặc trên 1 chút, trong khi lãi suất cho vay thời đó trên 20%.

Huyền Như sẽ đưa ra mồi câu bằng một vài % "hoa hồng cho người gửi tiền", thủ tục hợp đồng vay cô ấy sẽ mang tới tận nhà thân chủ cho "an toàn".

Hợp đồng thực tế sẽ là tay 3: người gửi tiền - Vietinbank - bên thứ 3 hoặc người gửi tiền - Vietinbank. Dĩ nhiên, con dấu và chữ ký của VTB là giả.

Huyền Như chơi trò Ponzi cho đến khi tiền huy động không đủ thanh toán cho lãi vay.

Ngay cả ACB cũng vô tư cất bộ hồ sơ giả này vào trong két.

Kết luận: Kiếm tiền nhẹ nhàng là công việc không dễ dàng.

NH ACB ngậm đắng nuốt cay với đám nhân viên của họ, đám này vừa ăn chặn ACB (tiền hoa hồng), vừa qua mặt ACB trong việc dấu diếm nghiệp vụ. Lãnh đạo ACB ngậm đắng nuốt cay bởi vì họ không được phép làm như vậy mà phải gửi NHNN lấy lãi.

MBTrading said...

Liên quan đến ACB tôi nghĩ đám nhân viên chỉ là thừa hành công vụ thôi nhỉ? tiền huê hồng và lãi xuất chênh lệch ông bầu sẽ hưởng, số lãi thực cao hơn số lãi trong HĐ? chính vì tiền này phải dem gửi NHNN nhưng ông bầu lại đem cho vay nên mới bị bắt...

Bĩnh bầu said...

Cán bộ công chức về hưu, SHĐ là một thú vui lành mạnh (đối với họ), thỉnh thoảng có chút quà, mà cũng chẳng mất thời gian (rảnh mà), nên chẳng ai bỏ SH làm gì cả.
Lý Toét said...

Mụ Toét hơi võ đoán, sa lông nan khi nhận định vậy.

SHĐ ko như đi hội đoàn tự nguyện này nọ mà bảo là thú vui. SHĐ dù đối với người hưu cũng là một kỷ luật, rồi thì kiểm điểm trách nhiệm ĐV, rồi thì giao nhiệm vụ giao các thể loại công tác đoàn thể. Toàn loại việc ko tên kiểu ăn cơm nhà vác tù và... Đặc biệt nhất là đóng Đ phí 0,5% lương hàng tháng. Tiền khi về hưu đã eo hẹp lại mất thêm mỗi tháng 1 khoản nữa, chả ai muốn. Quà lấy đâu ra, nếu có chả thấm tháp với ĐP.

Nhà Bĩnh tôi lúc còn công tác, cả họ gần như là ĐV suốt lượt, dưng hưu rồi còn nhõn mỗi cụ SHĐ, 5 cụ khác vì lý do này nọ thôi tiệt. Nói chung cụ nào hiền lành ngại va chạm, hoặc cụ nào nhiệt tình CM thì vưỡn SH. Cụ nào SH thấy đã rồi thì tìm cách phú lỉnh.

Lý Toét said...

Bĩnh Bầu,
Có thống kê cả đấy. Nhưng thông tin này có lợi cho đời sống chúng ta, tránh những hiểu nhầm bất ngờ về sự phản ứng của những đối tượng này.

Và có những món quà bất ngờ, người trong cuộc mới thấy. Xem bài Ủng hộ chủ trương thu phí miễn quân dịch.

No said...

Thiên tài No:

10 coòng còn thiếu


Ngài 4/4/2007:

Chú tốt, Bê trưởng đã OK, chu đáo nha:

Vâng

Đai, ngài hai phớ 4/4, chú chém đẹp nha.

Vâng, thank Bê và anh. Zưng số nài 6 còng 388/QĐ vời hai phớ (4/4) là 7 còng gồi)


Ngài 3/5/2007

Có chống lưng gồi, chú làm Trưởng ban nha.

Vâng, em lập dự án kỹ lắm gồi.

Anh chống lưng các chú. Bọn súc vật Văn phòng GOV, MPI,MOF, MOT,…đớp cả gồi

3/5 lại thêm còng nữa, tộ sư thàng Phước!


Month 7/2008 (9 coòng là sao?)

Êm gồi, cứ thế mà share

Sướng quá! nhởn đi


Day 6/2/2012 (10 còng 8 gồi, quái lạ)

Gửi anh bổi thăng quan

Cảm ơn chú bổ nhiệm anh làm Cục .Chú thăng gỏi hơn anh.

Thoát hiểm gồi. Nhởn đi, nhởn đi


Ngài 1/5/2012 , chào mừng quốc tế súc sinh, anh phải chuồn thoai. Chú giỏi nghề bố trí cho anh đi US.

Anh yên tâm. Zanh za vộng toọc nhà miềng zư hồng phước.


Ngày 17/5/2012. Tộ sư thàng nào đớp xèng để xổng!

A! ta sẽ lập công, tóm bọn nài. Chiên án đây gồi, kinh phí phun ga.


Ngày 12/12/2013.

Vào sới vui nhể.

Chại án, Ạn chaí.

Tộ sư thằng Chiển Chiêu bú đớp đã mà cãi như con kẹc!

Lá cải bạn anh Toét:
Theo lời khai của Dũng, ngày 29/4 , Dũng cùng vợ đã cùng vợ tìm tới nhà riêng của vị cán bộ kia ở Quảng Ninh nhằm nhờ nhân vật này giúp Dũng tránh bị điều tra về những sai phạm ở Vinalines. Trong lần gặp gỡ đó, Dũng đã biếu vị cán bộ kia 10.000 USD. Đáp lại món quà đó, vị cán bộ kia chấn an Dũng rằng: “Chú là Chủ tịch tập đoàn, chỉ vào những văn bản, giấy tờ thì không vấn đề gì đâu. Mọi chuyện cứ để anh lo...”

Đến ngày 2/5 , Dũng một mình tìm tới căn hộ của vị cán bộ kia trên phố Lý Thường Kiệt. Khi đi, Dũng mang theo một túi đen bên trong đựng 500.000 USD. Tới nơi, Dũng gặp vị cán bộ này ngồi ở quan nước tầng 1 tòa nhà. Thấy Dũng, vị cán bộ này một tay chỉ xuống đấy, một tay chỉ lên trên ý bảo Dũng cứ lên trước. Trước khi đi lên, Dũng đã để túi tiền xuống gần chỗ ngồi của vị cán bộ cấp cao kia.

Unknown said...

Vụ anh Zoòng, Troòng, Mèo thấy thật tội cho các ảnh. Nhất là anh Troòng. Ảnh thật nam tính và đúng theo tiểu thuyết, xả thân vì nghĩa.
Nói như Rô Xinh bên quán bựa, các anh quá đen.
Dầu sao, các anh, là công bộc của dân mà trông mặt mũi sáng sủa, ra chất nam nhi, không giống mấy lão béo, hói, bệu, mặt hãm l*n trong các vụ án khác.
Vote cho các anh là những bị cáo đẹp giai nhất. Ha ha.

Lý Toét said...

Tớ không hiểu sao anh Trọng lại xử sự "hào sảng" như vậy, để làm gì, hay thể hiện tính cách "dân Phòng" nó thế.

Anh ấy là cán bộ điều tra, anh ấy chẳng lạ gì những cái gọi là "biện pháp nghiệp vụ" trong nghề.

Anh ấy nằm trong guồng máy tư pháp, là một khâu trong tố tụng hình sự nên anh ấy chẳng lạ gì những trò xử án mà bản án phụ thuộc nhiều vào thái độ khuất phục của đối tượng.

Anh ấy tin rằng sẽ có "ông anh" nào đó cứu vào phút cuối. Hãy tự cứu mình trước khi có ai đó cứu. Việc đầu tiên là phải ra khỏi tù sớm đã, rồi sau đó tính sau.

Lý Toét said...

Thông tin lá cải mà bạn No đưa ra như "sấm sét ngang tai" ấy nhỉ, chuyện thường.

Công trình nào mà chả cắt phế cho người phê duyệt 20%, chưa tính các khâu thừa hành sau đó. Có thế thì công trình mới đội giá gấp đôi, gấp ba dự toán.

Nếu chi 1 triệu đô cho công trình cảng thì quá bèo, không lẽ dự án cảng đó chỉ có giá 5 triệu đô. 1 triệu đô của Vạn Thịnh Phát chỉ là bước "coi mắt" mà thôi.

No said...

Anh Troòng vầu móng Mã, vận đồ có chữ "BLACK" một ngẫu nhiên theo Tòa, dưng là mật ngữ. (anh Doong của cỏn mặc áo đen bụng zư con Vooc cũng)

Nếu bỏn sống qua 20 năm nữa nhẽ vinh danh "súc vật oai hùng". Bỏn sẽ xổng tù, thê mới tài, súc sinh đòi chu dẩn đê tiện mở mắt cóc.

CỦA ĐỒNG CHIA BA, CỦA NHÀ CHIA ĐÔI, ANH EM CỎN HÚP CHƯA ĐẾN CẶN, NHẼ THOÁT HIỂM. TỘ SƯ THẰNG SÁNG BÔN ĐÊ TIỆN, THẰNG LÚ HÈN HẠ,... ETC BÚ ĐỚP, MỊ SÚC SINH. SÚC SINH CŨNG HÈN NHƯ DOG.

Bọn Tòa súc vật dường như cố ý xử cỏn là xã hội đen, nhưng vô tình cổ vũ thói cướp-giết-hiếp của tương lai bọn black hạ thủ bọn khoác áo 'RED'.

Anh Cảnh Đức Nguyễn công đoàn súc sinh bị Pháp nhợn phay đào ở Phồng; đào một nơi, thân một nẻo, thì anh em Doong, Troong tháo hiểu hơn ai phẩm cấp cộm cán.

Tuyền bộ hồ sơ tội phạm do anh em cỏn lập lên và liu triền hạo thế.

Xứng "danh ga vộng tộc" trên liu manh thời đại.

Tộ sư bọn súc sinh hóng án!

Sư tổ thàng Toét mọt chữ hóng hớt cải!

Lý Toét said...

Bạn No quên rồi à,
Tôn chỉ của tớ là Nói lên những gì Lá cải không nói.

No said...

Tộ sư bọn súc sinh tư pháp.

Em Huyền có được 4000 tỷ phóng túng vài năm đâu gễ.

Thàng dân biểu Phạm Huy H- đệ No từ ngài cỏn đầu Viet- tanh -bank cấp quận là gì, cỏn làm gì với thàng Thúy Đức đệ Đỗ Hoạn năm ấy. Và sau đó Thúy vai Bình guồi giờ làm gì!

Năm súc sinh đen tối cỡ trên 30 năm trước thàng đầu lĩnh Công Thương bank ngoài cứng 20 niên đã có quá triệu USD tung tẩy, bằng 100 lần súc vật sinh giờ (xem CPI xứ Đọ đói khát, bần tiện).

Cỏn vô can nhẽ tự nhiên trình súc vật ngoan hiền theo Bê (nót theo Toét).

Cỏn nợ No xèng khi cỏn làm đốc- tơ. Cỏn không quên, No không đòi, có nghĩa lí gì đao ba cái trò vặt vãnh thuộc phẩm hạnh Bê mà No từng gắp đồ ăn, dâng ly húp trong tiệc tùng với Bê.

Tộ sư súc sinh hóng hớt, nót biết phẩm hạnh Bê và bè đảng bỏn.

DÂN NGU KHU MÃI ĐEN TUYỀN
CÓ ANH CU TOÉT MẮT NHOÈN THEO BÊ.

Unknown said...

"Công trình nào mà chả cắt phế cho người phê duyệt 20%, chưa tính các khâu thừa hành sau đó. Có thế thì công trình mới đội giá gấp đôi, gấp ba dự toán.

Nếu chi 1 triệu đô cho công trình cảng thì quá bèo, không lẽ dự án cảng đó chỉ có giá 5 triệu đô. 1 triệu đô của Vạn Thịnh Phát chỉ là bước "coi mắt" mà thôi.
"(@ Bác Lý)

Vầng,nhẽ chỉ mình tôi có cùng suy nghĩ với bác?

Nhẽ chỉ lôi ra vài con số lẻ,để anh em đe nẹt nhau tí thôi nhể?

Như con cái chúng ta,có giận thằng chồng,con vợ,thì nhè lôi nó ra tát vài cái vào mông nhể?

Unknown said...

Bác Lý,
Theo ý bác, nếu anh Troòng cúi đầu nhẫn nhục, 'thành khẩn' nhận tội thì sẽ được giảm án hơn sao và đệ của anh cũng thế.
Nếu vậy, ảnh tính sai cờ rồi, mà không chỉ ảnh, còn liên lụy đến đệ ảnh nữa chứ.
Vụ Bầu Kiên, bị bắt và sẽ xử tội có phải vì vụ ACB gửi tiền ở Viettinbank không bác?
Bầu Kiên bị bắt do đấu đá nội bộ hay hành vi của bầu Kiên là nguy hiểm?
Mèo lười đọc lá cải quá.

No said...

Vịt sắp hào Tòa.

Năm 5x, vịt con đang bình dân học vụ, được tập kết ra tổ đu với chất giọng xứ thần kinh. Vịt tên Zá nhẩy vào cấp hai bổ túc công nông để 10 năm sau đứng bục giảng, sau nữa thành giáo sư. Cóc còn nhẩy được thì vịt bơi bay ắt nhanh hơn.

Năm giá- lương- tiền hệ MPS (vật chất), tổng Đảng gọi Zá lên, sau hơn buổi thiết trình, nhận ra chất giọng xứ eo ót, tổng đảng bổ vịt Zá lên hàm thứ trưởng, bỏ qua vụ trưởng- một tài năng kiệt xuất lúc bấy zờ.

Vịt cam phận nương nhờ nhà vợ, chịu lạch bạch cui luồn ngoạn mục. Các huynh đệ bục giảng kéo nhau lên rầm rập thời đó, chứng tỏ con hầu đầu đảng Tam Le trọng trí.

Vịt cạp cạp những ngày giá-lương- tiền theo bạn lên chức Đổng lý Văn phòng Chính chuột (tức thượng thư). Sướng quá, vịt phàm vào vợ Tể tướng, bị hạ xuống thứ trưởng, nhưng vận may đến, lại hồi chức ở Bộ Kinh tham. Khi đó con cáo Hói cũng thượng thư bộ Tài phiệt... Chúng thao túng Tổng đảng và Tể tướng "trên muôn con, dưới hai con", lộng quyền phân phát dự án, của cải xứ sở. Thằng thư lại cho Zá thêm số không ăn đủ

Cáo Hói lên Chủ nghị viện súc sinh, Vịt hạ về trưởng ổ nhóm tư vấn cho Tể tướng, rồi hiu.

Con Chuột Bạch mời vịt Zá về ngự chức đầu của một nhà băng, mưu các nghiệp vụ mờ ám. Lương 100 triệu/month, Zá sướng khoe như từng ký danh khi cống biếu chùa. Nhưng rồi mảnh sắt tây bọc zẻ phải lòi ra. Zá lâm lao lý.
Thực gia, nhiều tháng Zá ẵm lương 500 triệu/tháng với xảo thuật chuyển vốn lấy chênh lệch chia nhau. Một con chuột cái tên Như Huyền làm bọn bank bại lộ mánh, nó định “tước đoạt của kẻ đi tước đoạt”. Mọi việc mà êm thì Zá hay bất cứ súc sinh nào cũng vui vẻ nói chuyện học đạo đức Lão tử và Lão Cụ.

Zá hi vọng lộc lá ăn chia sẽ có con chống lưng nhẹ án, về tận hưởng của ăn cướp còn chất đầy kho. Lẽ zĩ nhiên được giảm, bởi con vịt này sẽ nhả lợi ích cho bọn súc-sinh cầm đao búa pháp đình.


Xứ sở mà nhiều con chuột cống no béo nhởn nhơ trên ngôi dậy bảo súc-sinh đã đang là tấm gương cho nhiều súc-sinh thể hiện thói mưu sinh mông muội- hút máu đồng loại.

Lý Toét said...

Mèo,
Tội anh Kiên là dám Qua mặt lãnh tụ. Nhiều khả năng ảnh chung số phận với Minh Phụng.

Anh Kiên buôn vàng quá giỏi, trong khi NHNN muốn kiếm tiền bằng vàng phải chơi võ độc quyền. Anh buôn vàng quốc tế, anh đã bị chặn 1 lần, cấm ACB làm nhà cái vào 2009, nhẽ ảnh không hiểu ý.

Bài học là: Đã đi buôn với Đức ông thì ta phải chấp nhận chịu thiệt một tý.

Lý Toét said...

Bùi Quân aka Người VN,
Tạm gọi là kế Kim thiền thoát xác. Phóng đại cái nhỏ để che dấu cái lớn.

Unknown said...

Blog của bác Nghĩa dainamaxtribune.blogspot bị chặn hay sao í nhể? Lâu rồi Mèo đều không vào được.

Củ Chuối Tây said...

@ Mèo Lười

Vào bình thường vẫn mà, Mèo coi lại IP xem sao.

Củ Chuối Tây said...

Nhân tiện hỏi mụ Lý, hỏi bên quán không thấy mụ Zì nhắc.

ông Nguyễn Xuân Nghĩa này có phải ông này không?

nghe nói ông là cháu Nguyễn Văn Linh?

Bĩnh bầu said...

Lý Toét chắc ko ở Vn, chỉ tổng hợp tình hình từ các báo cáo hoặc từ báo chí đúng ko? Thế thì còn xa rời thực tế lắm.

Đừng nghĩ các khoản tiền chi cho các hoạt động đoàn thể là các cá nhân của đoàn thể đó được hưởng. Tiền đó chỉ chi cho các lãnh đạo các cấp của các đoàn thể đó. Có thể chỉ là phụ cấp, có thể là lương, để khích lệ động viên họ tích cực công tác. Còn từ cấp nào được hưởng, được hưởng bao nhiêu thì đã có quy định cụ thể. Không bao giờ có chuyện cào bằng, cào bằng thì ko có tác dụng.

No said...


Củ Mật Month đã chín rồi
Súc sinh súc vật kịp thời kiếm ăn

Quà biếu súc vật loanh quanh
Súc sinh cướp bóc cuồng thành hỏa phun!

Lý Toét said...

Bầu Bĩnh,

Người ta nói Cái gì xám xịt, Cái gì xanh tươi. Nghĩa là mỗi người có mỗi góc nhìn khác nhau, nhưng cái nhìn của tớ mang tính tổng quát.

Ngoài những lợi ích cụ thể như thưởng thành tích kháng chiến năm chắn, tuổi đảng năm chẵn, đảng viên còn có những lợi ích thuộc về chi phí cơ hội. Những chuyện này, người trong cuộc mới vận dụng được, người ngoài khó hình dung.

Tóm lại: đảng là quyền lợi chứ không phải là sự hành xác như đảng tuyên truyền.

Note: Gia đình tớ, cách mạng gộc mà Cộng cũng gộc luôn.

Lý Toét said...

Củ Chuối,
1, Ông NXN này (kinh tế gia) không phải là ông NXN như link đã dẫn (luật sư)

2, Ông NXN kinh tế làm việc cho CP VNCH trong khi ông Nghĩa luật sư kia còn trẻ con trước 75.

3, Có người nói ông NXN là cháu ông NV Linh nhưng chưa kiểm chứng được. Ông NXN người Hà Nội còn NV Linh người Hưng Yên, khả năng họ hàng là ít.

Lý Toét said...

Đề nghị các thành viên bình luận về sự kiện ẩu đả tại nhà máy Samsung Thái Nguyên:
- nguyên nhân
- đúng sai các bên
- chính quyền sẽ xử vụ này thế nào nếu có án mạng

Unknown said...

Chết cười với bác No ! Bác nói việc đưa hối lộ của Bác cho cấp Nô bộc của dân cứ như tầm dân làm ăn ấy nhỉ ? Tớ đéo tin, họ "cao thủ lắm đấy" Bác ạ.

No said...


Chiểu theo nguyên lý phâm tâm
Bạn Phơ đã rớt từ trăm năm rồi

Súc sinh cần miếng ăn tươi
Súc vật chặn cướp, chúng chơi võ cuồng

Còn nhiều sự biến Sam Sung
Chính quyền đàn áp đến cùng, Toét nha!

No said...

Mật báo cho Doòng lánh xa
Chính là đệ của anh Ba gần buồng
Vụ này có thể chìm xuồng
Zưng Wikileak nó buông đúng kỳ!

Motnguoivietnam said...

@Bác Lý:

Nguyên nhân: thì quá dễ,mâu thuẩn giữa giai cấp công nhân và lãnh đạo,ở đây lãnh đạo đại diện là bảo vệ!

Các anh chị bảo vệ,nhẽ cũng chịu sự chỉ huy của lãnh đạo,kỹ luật sắt với mấy anh em công nhân.(chứ bản thân các anh em này cũng chả muốn,nếu ko vì chén cơm thì có khi cùng là anh em với nhau)

Đúng sai: Đầu tiên là anh em công nhân,do quen thói làm việc ko vào khuôn phép,nên cảm thấy khó chịu với sự quản lý gắt gao của anh em bảo vệ,thế là mâu thuẩn tích tụ.

Đến sự việc hôm nay,một anh vì ko theo nội quy,đem cơm hộp,hay ko đeo thẻ gì đó(báo đăng,chả biết thế nào)bị bảo vệ chích điện...như giọt nước tràn ly.Cả đám mấy ngàn người bu vào đánh khoảng chục anh chị em bảo vệ.

Chính quyền xử lý: Tóm lại,nhẽ các anh em bảo vệ làm đúng chức năng,họ cũng ko nỗi ngu đến mức ko biết cái số công nhân nó đông hơn mà lợi dụng quyền hạn để làm càng.

Nhưng vì để trấn an dư luận,mà bắt tội công nhân thì ko đc(đông quá,điều tra cũng chẳng ra,xử công nhân thì cả bọn chúng nó đình công thì lấy ai ra làm tiếp),nên chính quyền sẽ đè các anh chị em bảo vệ ra phạt làm gương!



Unknown said...

hình như đang có vụ trao đổi con tin đình đám, anh white hair và ai? chuyện trinh thám lôi kéo bần nông

Unknown said...

Mụ Lý:
Bọn Bần Nông bản chất ngàn đời nay vẫn thế, không bao giờ chịu vào khuôn phép cả. ĐKM, tôi làm XD hơn chục năm nay cứ nghĩ đến bọn nó mà giàu lòng. Thằng đi làm mà trong đầu lại luôn nghĩ thằng ở nhà, thằng ở nhà thì lại nghĩ thằng đi làm mang xèng về cho mình. ĐKM không điên mới là lạ. Bảo nó làm một đằng mà rời chúng nó ra là chúng nó lại làm một nẻo,... thế có điên không ?
ĐKM bọn bảo vệ này là quá đen vì bọn Bần Nông nó ở ngay gần nhà nó chứ ở Hà Nội dứt khoát bọn này no đòn.
ĐM các anh chị đéo biết thời tôi làm ở Mê Linh Plaza, đm đến cả chủ đầu tư mà ra công trường đéo đội mũ bảo hiểm và đi giày lao động bảo vệ cũng đéo cho vào chứ đừng có khệnh khạng. Thế mà vẫn chào thua bọn Bần Nông ở ngay đấy đó. ĐM đéo cho chúng vào, đêm đến nó kéo cả làng ra làm cỏ bảo vệ, đm nó cướp hết cốp pha, giàn giáo, sắt thép của bọn thi công mà đéo dám làm gì, công an xã cũng chào thua,...
Con Zì nó nói chuẩn rồi, riêng Bần Nông chỉ có B trị là tốt nhất, vì chỉ có B mới hiểu rõ bọn chúng. Tôi ủng hộ B mặc dù đéo ưa B nhưng đó là cách duy nhất. Hậu thuẫn với B tiêu diệt Bần Nông.

Lý Toét said...

Dear all,
Đây là một case study về xã hội - pháp luật. Chắc tớ phải làm riêng một bài về chuyện này.

BNXL
Bần nông cũng là sản phẩm của B. Trị được bần nông thì cũng trị được B.

MNVN,
Bảo vệ cũng là tầng lớp công nhân, cũng từ bần nông mà ra.

Tớ nghĩ chính quyền sẽ làm êm, đem một vài nhân vật năng nổ nhất ra phạt tiền để làm gương.

Motnguoivietnam said...

@bác Lý:

Bảo vệ cũng từ bần nông mà ra,nhưng được lãnh đạo(aka ông chủ) giao cho chức năng kiểm sát bọn công nhân.

Mà để nghiêm minh,thì bảo vệ không được phép thân thiện với các anh em công nhân cần lao.

Nếu xuề xòa cho qua 1 anh công nhân vào trể,quên đeo thẻ,đem hộp cơm vào...thì ko sớm thì muộn sẽ là anh em bắt tay nhau,chuyển sắt thép,vật liệu xd ra mấy hồi nhẻ?

Đó là điều đáng sợ nhất của các anh lãnh đạo!

MBTrading said...

Chính quyền sẽ xử mạnh tay chứ không êm đâu...nếu xử êm công ty Samsung sẽ tự hỏi nếu sau này mỗi lần tức giận hay bực bội điều gì là tụi CN nó phóng hỏa đốt cả nhà máy sao?Nhưng bọn bần nông này ngày càng khôn ra, trước mỗi cuộc bạo động đập phá chúng đã biết cúp cầu giao điện và đập vỡ hết các bóng đèn he he he

Motnguoivietnam said...

Tôi tự hỏi,tại sao Samsung nó chọn vn để xây dựng nhà máy nhẻ?

Sao ko chọn Myanma,Lào nơi dân chúng còn hiền,nghèo như vn?

Quan trọng là dân hiền,chứ bầy đàn kiểu quần chúng bần nông vn thì nguy hiểm quá,ngang ngửa với nguy cơ bất ổn chính trị bên Triều Tiên !

spirit said...

Thầy Lý,
Sự việc cũng chỉ là một sự ẩu đả quá khích giữa đám bảo vệ và công nhân thôi mà.
Nhưng cách hành xử của chính quyền và công an thể hiện còn thiếu nghiệp vụ.
Sự việc này cũng thể hiện các đặc tính rõ nhất của 2 giai cấp công nhân và nông dân Lừa dưới thời đại Sản, cụ thể là vô kỷ luật và côn đồ
Qua đây, cũng nhìn thấy rằng,với trình độ giai cấp công nhân như thế này, phải mất nhiều năm nữa, mới có CNTB ở VN.
Cũng không rõ lí do là gì mà Sam Sung lại đầu tư một dự án khủng 3,5 tỷ đô ở tỉnh trung du miền Bắc VN này?

Bĩnh bầu said...

Nhưng vì để trấn an dư luận,mà bắt tội công nhân thì ko đc(đông quá,điều tra cũng chẳng ra,xử công nhân thì cả bọn chúng nó đình công thì lấy ai ra làm tiếp),nên chính quyền sẽ đè các anh chị em bảo vệ ra phạt làm gương! Mụ Nam say...

Mụ Nam ngây thơ hay thả một câu mồi ngược???

Trong trường hợp này CQ ko bâu giờ đè BV. Sao? Tự ngẫm.

Công nhân dù đông cũng vưỡn tìm ra được vài tên cầm đầu để trị. B nắm dân trong lòng bàn tay, còn sợ ko biết ai húng chăng.

Unknown said...

@ Motnguoi... :

Samsung chọn VN trước hết vì nhân công giá rất rẻ (Nhân công Trung Quốc giờ cũng đắt hơn rồi, xấp xỉ Lào, cao hơn Miến Điện). Thứ hai là lao động dồi dào (điều mà Miến Điện, Lào ko bằng). Sau cùng là thuế má rất ưu đãi (Samsung chỉ phải đóng 10% thuế TNDN, 4 năm đầu triển khai dư án miễn thuế, 9 năm tiếp theo chỉ đóng 50% thuế TNDN).

Motnguoivietnam said...

@anh Bầu:

Tôi đọc báo lá cải thấy công an bẩu sẽ xử mấy anh bảo vệ,nhẽ đòn gió?

Việc đổ tội cho bảo vệ,nếu muốn cũng sẽ có lý do,thiếu gì nhể?

Nhưng tôi đồng ý với anh là B sẽ lựa chọn cách nào để phù hợp với tình hình.

Motnguoivietnam said...

@anh Lee:

Tôi nghĩ,lý do dân nhiều thì cũng ok,nhưng nhiều mà làm kém,vô kỷ luật,thì thà chọn ít,nhưng hiền,dễ đào tạo.

Miến Điện hay Lào,thì tôi nghĩ nếu họ áp dụng chính sách ưu đãi thì cũng sẽ lôi kéo được tư bản vào đầu tư thôi. Có lẽ lý do chọn của samsung một phần vì chính trị chăng?

Để vn ủng hộ cho Hàn Quốc sau này?

Unknown said...

@ Motnguoi... :

Nhà đầu tư luôn tìm chỗ nào có lợi nhất cho họ. Đúng vậy, Samsung chưa đầu tư vào Lào, Miến chứ ko phải là ko đầu tư. Nếu môi trường của 2 nước đó sau này mà tốt hơn VN thì họ sẽ lại chuyển tiền qua đó.

Về việc công nhân VN vô kỉ luật thì phải nói là Samsung biết làm cách nào để tuyển được công nhân đẩm bảo. Vụ bạo loạn chỉ là một sự vụ hi hữu thôi. Hàng trăm doanh nghiệp FDI vẫn đang hoạt động bình thường ở VN đấy thôi. Còn MNVN nói đầu tư vì lí do chính trị, để VN ủng hộ Hàn Quốc thì chung chung quá, tôi ko hiểu. Ủng hộ Hàn Quốc là ủng hộ việc gì ?

Motnguoivietnam said...

@ anh Lee:

Vầng,anh nói cũng có lý,sự việc này nhẽ cũng hy hữu thật,chứ ai cũng biết B quản lý tốt quần chúng cần lao lắm ! Tôi thật !

Còn việc samsung,tôi suy luận vậy thôi,vì thấy Nhật hay thích đầu tư cho vn,nên HQ cũng vậy chăng?

Anh thấy thế nào?

Kat Kat said...

Bác Lý, tớ nghĩ B là sản phẩm của bần nông thì đúng hơn, bởi B được tạo nên từ đám đông bần nông.

Theo luật số đông luôn đúng thì lần này các anh bảo vệ thiệt thòi rồi, B đổ lỗi cho một vài bảo vệ nhưng sẽ đền bù tài sản cho họ.

Unknown said...

Hôm nay sắp Tết đang rỗi chém với chi bộ của Mụ Lý về tính Bần Nông của Lừa:
+ Thời năm 2006, tôi làm supervisor cho bọn đại gia ở Nga làm Melinh Plaza. Đm nó gấu tới mức thuê bọn Ban quản lý Dự án toàn hàng Đại Bàng (thằng trưởng ban từng làm GĐ của Tổng công ty XD Trường Sơn ngoài 50 tuổi, thằng phó ban từng làm dự án Hỏa Lò ngoài 40 tuổi, bằng tiến sĩ du học ở Đức, các staff toàn bằng giỏi với khá ĐH của Lừa,... ) ĐM nó trả lương bọn đó là khủng: thằng trưởng ban 50 tr/tháng, thằng phó 30 (củ/tháng), bọn staff thằng thì 10 củ, thằng thì 7 củ tùy theo Canh nghiệm. Đm thời điểm đó là khủng nghen,lìu tìu như tôi (mặc dù canh nghiệm chiến trường đầy mình) cũng chỉ 5,5 củ, đm nghĩ cũng tủi ( tính bần nông mà...). Đ.M thế mà chúng nó vẫn ghen ăn tức ở cắn nhau như chó, thế mới tài... Thằng phó ban chắc đéo chịu dưới cơ thằng trưởng ban bật cứ tanh tách suốt ngày, đm chúng nó nện bọn tôi (tư vấn giám sát) đến khốn khổ khốn nan, các anh chị ạ. Đm thế rồi một hôm (điếu nhớ ) thằng chủ đầu tư ( tôi đéo nói tên thật) nó đi business từ Đức về đến Nội Bài 2h đêm, nó ghé thẳng vào công trường kiểm tra. ĐM từ nhà thầu, TVGS, Ban quản lý,... tái hết cả mặt (bọn đầu to thì đang chơi bài, bọn đầu nhỏ thì đang làm láo, trộm cắp,...). Đm nó gọi 2 thằng đầu to ra nó chửi trước cả 3 quân tướng sĩ: " ĐCM thằng già A, thằng B tao trả tiền cho chúng mày làm việc cho tao mà chúng mày bán đứng tao cho bọn chó này à (nhà thầu). ĐM chúng mày chết với tao... Hôm sau, nó gọi CAM vào, lục tung hồ sơ lên, thuê TV kiểm định (trường XD) vào check hạng mục đang thi công. May cho bọn tôi là đéo làm sao (vì bọn tôi làm khá chặt chẽ văn bản) nhưng chú nào giám sát khu vực bị nó phát hiện hôm đó cũng bị lĩnh đạn (get out). Còn 2 ông tướng kia chắc phải chi đậm cho CAM nên vẫn giữ được ghế, nhưng từ hôm đó ngoan hiền như chú cún vậy, hết húng chó với nhà thầu và bọn tôi, hẹ..hẹ. Sau quả đó bọn nhà thầu chết hẳn, thằng Chủ đầu tư nó lập luôn một Ban đầu tư giám sát tất cả lũ lại. Nghe đâu bảo đến bây giờ còn đéo đòi được nó tiền. Hệ.. hệ, đúng là bọn Lừa.
Thằng chủ trong cuộc họp nó phát biểu luôn : "Tao là người VN nhưng đéo bao giờ tao tin người VN cả, kể cả trong lẫn ngoài nước." Nghe thì tức nhưng đéo thằng nào dám bật nó đấy vì NÓ LÀ ĐẠI GIA, THẰNG CÓ TIỀN, các đồng chí ạ!

Lý Toét said...

Mọi người bàn về địa lý đầu tư có vẻ đơn giản nhỉ,

Nhà đầu tư chọn nơi nào để đầu tư theo thứ tự ưu tiên:

1. Nơi nào bán được hàng dễ nhất. Đó là lý do tại sao FDI của Mỹ lớn nhất thế giới. Điều này làm nhiều người ngạc nhiên.

2. Nơi nào có chi phí (không chỉ là giá nhân công) rẻ nhất. Nhân công chỉ chiếm một phần nhỏ trong chi phí. Thí dụ: một đôi giày chi phí nhân công chỉ chiếm 0.4% giá bán trong khi giá xuất xưởng của đôi giày ấy khoảng 20%.
Chi phí bao gồm CP nguyên vật liệu, Khấu hao, CP quản lý và CP môi trường.

VN tuy CP nhân công rẻ nhưng CP quản lý chưa chắc đã rẻ. Thí dụ Sản xuất ở VN tốn nhiều đốc công và KCS, bảo vệ hơn. Vụ việc vừa rồi có liên quan đến CP quản lý.

VN là nơi có phí môi trường hầu như không có, trong khi doanh nghiệp TQ bị người Miến đuổi vì lý do môi trường.

Motnguoivietnam said...

@anh Bần nông xứ lừa:

Cảm ơn anh về chia sẽ !Hay rất !

Motnguoivietnam said...

"VN là nơi có phí môi trường hầu như không có, trong khi doanh nghiệp TQ bị người Miến đuổi vì lý do môi trường."(@bác Lý)

Ra thế ! Thành bác Lý !

Lý Toét said...

Chia sẻ với Bần nông xứ Lừa,

Có DN tại VN sẵn sàng thuê công nhân kỹ thuật Philippines, Ấn với mức lương $1200 mà không thèm thuê Lừa chỉ ở mức $500.

Nên nói "nhà đầu tư chọn lựa VN vì giá nhân công rẻ" là không có cơ sở.

Lý Toét said...

B - bần nông là quan hệ hữu cơ và biện chứng là rõ ràng không có gì bàn cãi.

B tạo ra "chất" bần nông (từ chất này giống như ngữ cảnh "anh Trọng chất Hải Phòng") ở chỗ: B cố ý để quần chúng phạm pháp để quần chúng là một phạm nhân dự bị. Quần chúng nào có ý định chống lại B thì sẽ có lập tức biện pháp chế tài. Sống mà vô kỷ luật, luôn luôn phạm pháp mà không biết mình phạm pháp thì thành bần nông rồi còn gì.

Note: pháp luật đây là ở tính chất phổ quát, không phải thứ pháp luật do B nặn ra để cai trị.

Lý Toét said...

Tính bần nông của mấy anh bảo vệ thể hiện ở tính nghiệp dư, làm việc theo cảm tính. Tớ sẽ phân tích kỹ vấn đề này sau.

Unknown said...

Đúng rồi Mụ Lý !
Tôi đang làm dự án cho Tây Lông đây, công nhân thì CĐT thuê là Philipin, Thái Lan, còn đốc công là SIngapor, còn bọn rợ Nam là lao động phổ thông, tầm văn phòng Bần Nông Lừa như bọn tôi chỉ làm lonton, điếu đóm thôi. ĐM bọn Tây, Phil, Thái,Sin,.. nó ghét bọn Lừa kinh khủng. Tôi thì chả sao vì tôi hiểu nhưng mấy ông Lừa Lỗ Đít đéo chịu đọc bài của con Zì nên ức quá bỏ việc hết mịa rồi, đâm hay. Đm tôi ghét nhất là làm việc với Lừa, nhất là bọn Lừa Bắc mà chưa có cách gì rũ bỏ.

Unknown said...

Đm để mới hôm nữa tôi up lên cho bọn Lừa xem bọn công nhân Phil, Thái, Mã Lai nó làm việc thế nào và bọn Lừa nó làm việc ra sao ? ĐM nhìn chúng nó làm thì quên mịa đi bọn Lừa bẩn ạ.

Motnguoivietnam said...

@anh Bần nông xứ lừa:

Tôi chỉ thắc mắc là nếu chúng ta trả lương cho công nhân Lừa = với công nhân Phi,Thái như anh nói,thì công việc có giải quyết tốt ko?

Vì tôi nghĩ các anh công nhân Lừa,giờ cứ nghĩ mình bị đàn áp,trả lương thấp so với công sức bỏ ra?

Unknown said...

Vẫn thế anh Nam ạ, đm có trả lương chúng nó tiền tỷ thì chúng nó vẫn làm như con củ cặc thôi. Anh đọc bài của ông tướng đéo gì bên Trung Cộng ( tôi quên mịa tên rồi ) là anh hiểu thôi. Nếu không anh cứ đọc kỹ bài lịch sử của con Zì viết thì cũng vỡ ra thôi. Tốt nhất là phải khâu lồn lại. Thôi tôi về đón cháu đây.

Motnguoivietnam said...

@Bần nông xứ lừa:

Vầng,thành anh!

Tôi đọc bên đó theo kiểu có duyên thì xem thôi!

Những nhận định của Zì cũng là góc nhìn riêng của Zì!

Nhẽ đụng thực tế như anh thì cũng thêm một trãi nghiệm cho tôi !

Lý Toét said...

Dear all,

Trong vụ Samsung, mấy anh bần nông sai lè thì không nói làm gì. Để xảy ra bạo động lại là nguyên nhân từ mấy anh bảo vệ nghiệp dư.

1, Mấy ảnh nhầm tưởng rằng mấy ảnh có quyền "trấn áp". Xin lỗi, đây là độc quyền của CAM, mấy anh bảo vệ chỉ có quyền tự vệ trong khi bảo vệ mục tiêu.

Mấy anh bảo vệ tấn công nhà báo trong vụ sập tòa án mà không bị xử lý nên càng củng cố các anh cái thứ quyền "ảo tưởng" này.

2, Sau khi "xử lý" đối tượng gây rối, xâm phạm lợi ích tư nhân, các ảnh phải lập tức bàn giao đối tượng cho CAM xử lý. Các anh bắt giữ người (sau khi bị vô hiệu hóa) đã là sai 1, mà các anh quăng người ta ra đường là các anh đã sai 10.

3, Khi bị đám đông kéo đến, thay vì các ảnh mời lãnh đạo có thẩm quyền ra xin lỗi, để các anh tiếp tục công việc là bảo vệ mục tiêu, thì các anh đã tự ý đối phó với đám đông. Các anh không bảo vệ được chính các anh thì làm sao bảo vệ được mục tiêu.

spirit said...

Nhân việc thầy nói đến cách xử lý tình huống của đội bảo vệ. Em thấy cũng nên đề cập đến việc xử lý tình huống " giải tán đám đông gây rối" của công an nhân dân trong trường hợp này. Vì khi xem clip, em cũng thấy xô xát giữ đám đông công nhân và các anh công an. Họ đã dùng gạch, đá để ném về phía đám công an có trang bị võ khí chuyên dụng.
Theo em, lực lượng công an khi nhận được tin báo có đụng đụ xảy ra thì :
1.Họ phải dùng loa phóng thanh kêu gọi các bên kiềm chế, yêu cầu đám đông giải tán ngay sau khi đến hiện trường.
2. Gọi cấp cứu, hỗ trợ người bị nạn đi cấp cứu.
3. Giữ gìn an ninh trật tự từ thời điểm này.
3. Giữ gìn, bảo vệ hiện trường
4. Mời các đương sự có chức trách liên quan đến làm việc.
Em thiển nghĩ như vậy, không biết đã ổn chưa.

Motnguoivietnam said...

@bác Lý:
Bác dùng chữ bảo vệ "nghiệp dư" hoàn toàn chính xác!

Nhẽ họ ko biết trách nhiệm của mình là giữ trật tự,nếu cấp trên giao cho việc cấm công nhân mang cơm hộp vào công trường ăn,thì họ thi hành,khi có sự việc trên,nhẽ phải gọi báo cho cấp trên biết chứ nhỉ?

Tự đứng ra giải quyết,đánh rồi chích điện công nhân làm nó ngất,đám công nhân không điên lên mới là lạ !

Thành bác Lý !

Unknown said...

Vụ việc chi tiết thì tôi đéo biết nhưng mụ Lý nói như vậy chỉ có đúng ở xứ Lừa cảm tính chứ đéo có đúng với bọn Tư Bản. Làm ở các khu công nghiệp của tư bản ở xứ Lừa tôi đéo nói phét lõi đít rồi: Ford (Hải Dương),CaNon, Sam Sung (Bắc Ninh),...
Về lý: + Thứ nhất,Luật bất thành văn khi thằng tư bản nào khi thuê hay mua một khu công nhiệp nào để xây dựng nó luôn giành một khoảnh ranh giới, nó gọi là "vành đai an toàn" để sau này nó trồng cây hay đường dạo tăng vẻ đẹp cho cảnh quan chứ đéo ngu xuẩn như Lừa là xây hết mịa nó đất lại. Nên bất cứ hành vi của bọn ngoại lai xâm phạm vào khu vực đất của nó là nó được quyền trấn áp, miễn là không gây chết người. Mời tất cả các đồng chí sang viếng thăm các khu công nghiệp của bọn tư bản ở ngoại thành mà xem, Đm các đồng chí đứng ở ngoài xem thì được còn các đồng chí mà xí xớn bước vào khu vực của nó dứt khoát các đồng chí sẽ bị cô lập ngay. Ngay cả các đồng chí đứng ngoài mà chụp ảnh cũng đéo được. Mời..mời.
+ Thứ hai, vai trò Security trong các hoạt động của một project là cực lớn, hết sức nặng nề và trách nhiệm cao mà nhất là với các tập đoàn công nghệ cao đòi hỏi tính bảo mật lớn. Nên nhớ giá trị hợp đồng ký kết giữa Chủ đầu tư và Công ty Security là không hề nhỏ.Security không chỉ đảm nhất trong quá trình thực hiện dự án mà nó còn đảm nhận cả trong suốt quá trình dưa dự án vào hoạt động sau này. Nói cách khác nó là VỆ SĨ của Chủ đầu tư đấy. Bất cứ xảy ra một sự cố nào trên Site, không chỉ là mất cắp, mất trộm mà kể cả tai nạn lao động, bạo động, an toàn phòng cháy cháy nổ SeCurity đều bị liên đới... Riêng xảy ra mất trộm, xung đột dứt khoát Security sẽ bị phạt hợp đồng với chủ đầu tư chứ đéo có chuyện đùa như bọn Lừa tưởng đâu.
Thứ ba, về vai trò của Security trên công trường thì các bác đéo thể hiểu được quan trọng như thế nào:
+ Đến cả Ban quản lý Dự án, TVGS còn vãi tè ra với bọn họ chứ đừng nói đến bọn nhà thầu: hết giờ làm việc quên tắt đèn, quên đóng cửa dứt khoát hôm sau là chết với CĐT. Tất cả people làm việc ngoài công trường đều phải tuân thủ quy định đề ra (ISO): đội mũ bảo hiểm, giày bảo hộ, đeo thẻ, bất kể ông là ai ông vi phạm là Safe Guard trục xuất ông ngay, tất cả vật liệu thiết bị đã đưa vào công trường thì lúc đưa ra còn khó hơn lên trời. Hệ...hệ.
+ Thứ tư, thằng TB đéo coi trọng lễ phép kiểu văn hóa của Bần Nông xứ Lừa. Nó coi trọng tác phong mạnh mẽ dứt khoát, tính cách đầy tự tin,kiên định "yes" or "No" đéo giải thích nhiều, đưa ra ý kiến OK xong là hành động chứ không phải ngồi đấy mà diễn giải, giải thích con buồi. Nên những hành động của Sercurity mà bọn báo lá cải thổi phồng lên án là sự cảm tính, nghèo nàn và ngu xuẩn.
+ Thứ năm tôi có thể đoán chắc là bọn Bần Nông kia sau khi đéo đem thẻ nhưng cố tìm cách trốn vào nên buộc lòng các Sercurity phải hành động. Đó là hành động đúng đắn của một Sercurity trước hành vi phạm pháp của Bần Nông. Tôi trước đây mới ra trường làm cho bọn Ford, quên đéo đem thẻ, Sercurity đéo cho vào, đứng xin xỏ, đ.m nó cho người áp tải ra ngoài chứ đéo có nhiều lời đâu. Coi như mất một buổi làm đó. Có bọn Nhật còn dễ chịu hơn chứ bọn Đài, Hàn là đồng minh của Mỹ đéo có nhượng bộ đâu các đồng chí ạ.
Các đồng chí mà đéo tin cứ thử hỏi thằng nào làm ở Keangnam hay Lotte xem chả tè mẹ nó ra quần.
Làm với TB phải nhớ một điều: " "Quân lệnh như sơn", "đề ra nguyên tắc là phải tuân thủ, không thay đổi"

Kat Kat said...

Bác Lý có thể giải thích thêm về khái niệm quan hệ hữu cơ và biện chứng không?

Tớ không hiểu rõ lắm, tớ đoán quan hệ này như con gà và quả trứng, bần nông tạo ra B và B thì tác động vào bần nông, khiến cho bần nông không thoát khỏi bản chất bần nông, mối tương tác này trở nên chặt chẽ, B và bần nông gắn kết với nhau, cả 2 đám này đều xấu xa và xứng đáng ở với nhau.

Lý Toét said...

Dear all,
Sang bài mới nhé

Kat,
Tớ giải thích rồi mà, B và Bần nông là 2 mặt đối lập của một thực thể XHCN. Giải tán được Bần nông cũng là giải tán B.

BN xứ Lừa,
Không phải bảo vệ có quyền đánh người đâu, chỉ là tự vệ thôi.

snow snow said...

Con BNXL tham luận khá phết cha khen

Dân Cá Gỗ said...

Về ông NXN, cháu có theo dõi thường xuyên blog Dainamax của ông NXN và tìm hiểu 1 số info. (mặc dù thông tin của ông này trên mạng rất ít và ông cũng ít khi tiết lộ)
Ông là du học sinh tốt nghiệp của trường HEC (hautes études commerciales ( cùng trường với tổng thống Pháp đương nhiệm là Francois Holland). Từng là chủ tịch Tổng hội sinh viên Paris nhiệm kỳ 1968 - 1969. Hồi sang Mỹ Ông Nxn chính vì gốc trường Pháp Jean-Jacques Rousseau ,không được trọng dụng nên Ông cũng vất vả lắm. Trước năm 75, ông là phụ tá Tổng trưởng Tài chính của VNCH??( dẫn theo BBC Tiếng Việt), có nguồn khác nói ông là Chuyên viên kinh tế Quỹ Phát triển (tương đương cấp Thứ trưởng VNCH)

Sau năm 1975, có dạo đi theo phong trào Hoàng cơ Minh , ông Nghĩa lấy bí danh Nguyễn Đồng Sơn ( vai trò giống như là quân sư, soạn cương lĩnh, đường lối cho tổ chức) Sau phong trào này với các chiến khu ở Thái bị tan vỡ, Hoàng Cơ Minh bị giết.

NXN bị những người quốc gia tố là nội gián của CSVN, vì ông là cháu gọi Nguyễn Văn Linh, cựu TBT đảng CS bằng Bác.

(Ông Nguyễn Xuân Hiếu,Kiến Trúc Sư là Cha của Ông Nghĩa, di cư năm 54, hồi xưa làm xếp Hàng không Dân sự /TSN. Ông Nghỉa còn có cô em là Cẩm Hường,trường Marie Curie niên khóa 1967 ,rất xinh đẹp)
http://bacaytruc.com/index.php?option=com_content&view=article&id=7574:ni-tinh-bi-mt-ng-vit-tan-ra-sao-&catid=34:din-an-c-gi&Itemid=53

Còn theo blog BS Hồ Hải cho biết NXN từng làm thành viên của nhóm thứ 6 thời làm cố vấn kinh tế cho nguyên thủ tướng Võ Văn Kiệt?
http://bshohai.blogspot.com/2011/01/kinh-te-cung-la-chinh-tri-1.html


Ở trong 1 vài clip bình luận của chuyên mục giờ giải ảo của Nhật báo người Việt ông cũng phần nào tiết lộ điều này
http://www.youtube.com/watch?v=-9zdRK_NDBE&list=PLoOQU1Fr-5I-WFVvA0ALa8rD2mx7GG30I&index=12
(ở 2:30)

Hơn chục năm nay, ông Nghĩa chuyên viết báo, cộng tác với các đài quốc tế BBC, RRFA, RFI, là bình luận gia trong các chuyên mục về KT-CT...

Unknown said...

Chính miệng ông Nghĩa thừa nhận ông là cháu ruột trùm cộng sản NVl nhé