Wednesday, March 12, 2014

Diễn trò

Vụ máy bay chở khách của Mã Lai "mất tích", báo giới đưa đến cho độc giả một rừng thông tin... rác. Các nghi vấn được đặt ra và lần lượt bị bác bỏ. Trục trặc kỹ thuật, hay cướp máy bay, hay cảm tử dần dần bị loại bỏ vì không thuyết phục. Những thông tin cần biết để phân tích chân dung sự việc thì bị làm lơ.

Phía Mã Lai, đến thời điểm máy bay bay "hết dầu" rồi mà phía Mã Lai vẫn chưa vẽ xong đường bay. Không biết máy bay bay về hướng Vũng Tàu hay Bangkok hay ra Ấn Độ Dương (eo biển Malacca). Kiểm soát không lưu Mã hoàn toàn nắm được tọa độ theo thời gian của chiếc phi cơ. Họ ấp úng để che dấu điều gì mập mờ khác.

Cả vạn vệ tinh giám sát của những ông lớn bay trên không gian, đến quả tên lửa hành trình đường kính chưa tới 1m cũng không thoát khỏi tầm quan sát của vệ tinh. Nhưng chiếc máy bay lớn gấp trăm lần quả tên lửa thì không ai "nhìn thấy".

Thái Lan rũ bùn đứng dậy, nổi lên là một trung tâm chuyển người lậu sang châu Âu.

Anh để quên con anh ngoài chợ, anh phải biết được lần cuối cùng anh rời cháu ở chỗ nào, lúc mấy giờ. Anh lúng túng như vậy nghĩa là anh mang con bỏ chợ hoặc anh lấy con anh là phương tiện vận chuyển hàng cấm, anh từ chối liên hệ khi con anh bị bắt. Thứ nữa, an ninh Mã Lai bỏ qua khâu kiểm soát Hộ chiếu trong danh sách hộ chiếu bị mất cắp theo thông lệ.

Vệ tinh của các nước lớn với mật độ dày đặc trên không gian chắc chắn ghi được hình ảnh toàn bộ lộ trình của chiếc máy bay. Nhưng họ không dám tiết lộ vì sợ mang tiếng là kẻ chuyên đi nhòm ngó nhà người khác.

Xứ Thái Lan ban đầu dường như không liên quan. Từ nghi ngờ hộ chiếu đánh cắp kia được dùng cho chiến binh cảm tử, người ta mới lần ra đường dây đưa người vào các nước châu Âu với tấm hộ chiếu châu Âu (bị đánh cắp ở Thái).

Mã Lai đã làm ngơ không đối chiếu hành khách với danh sách các hộ chiếu bị đánh cắp trên thế giới. Hành khách giả lọt được lên máy bay thì phi công giả cũng có thể. Ta hãy nhớ lại vụ 911.

Với Việt Nam, trong vụ này được cũng có mà mất cũng có. Được là nhà nước đã phải chi tiêu không nhỏ trong công tác cứu hộ, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Mỗi chi tiêu nhà nước thất thoát khoảng 30%, theo đó những cá nhân phục vụ trong bộ máy cũng được hưởng lợi rơi vãi.

Người Việt gần đây có xu hướng tìm cách ra nước ngoài để sinh sống, bằng mọi giá bất chấp rủi ro. Có thể là vượt biên bằng thuyền; có thể là đi lao động xuất khẩu rồi bỏ trốn; có thể là đi du lịch rồi tách đoàn; có thể là qua trung gian Đông Âu rồi sang nước Anh bằng xe tải etc. Nhưng một cách ra đi tiềm năng nay đã bị lột trần. Đó là, chỉ cần đi sang Thái rồi từ Thái bay sang châu Âu bằng hàng không Mã Lai dưới một tấm hộ chiếu châu Âu.

Báo nào cũng định hướng cả, dù báo đó có ở xứ giãy chết hay không.

596 comments:

«Oldest   ‹Older   401 – 596 of 596
Hungnguyencanh said...

Ối dào maria, cần gì cạy khoé móc méo kiểu sĩ phu bắc hà như thế nhở

từ đầu mợ đã thể hiện đẳng cấp qua cái gọi là espresso và chê ỏng chê eo cái phin móp méo. Mợ ăn hải sản là chuyện của mợ, chứ mợ cứ bibo biba phin nhôm méo xệch, nào giữ gìn văn hoá chỉnh sản. Hung sắc húng đây chỉ nói là nếu mợ đẳng cấp thì làm cho tới, nếu không bị cười là trưởng gia. Húng đây cứ xô và phin.

@Sắt: cách pha espresso là tự hào của người ý nói riêng và của thế giới nói chung. Tớ hoàn toàn đồng ý. chẳng phải ngẫu nhiên mà nó tràn ngập cả thế giới. Nó thật sự là tinh hoa nhưng nó vẫn có cái bất cập của nó. từ từ tớ nói sau. Sắt ở xì gòn thì có thể gặp tớ, ta lại hàn huyên về cà phê.

Mia Otto said...


Ơ thế cô Hung lại không thích văn tôi. Khó nhỉ, kiểu nó vậy gòi, cô chiệu khó tí nhé.

Nếu đẳng cấp chỉ thể hiện ra bằng máy pha cafe và chê "ỏng eo" cái phin méo, thì đấy là đẳng cấp của cô chứ của tôi cóc đâu hehe. Tôi mở mồm ga nói tôi đẳng cấp lúc nào mà quên tiệt nhẻ :D.

Cô bảo phin cô là phin sứ mới phin inox, thì tôi có chê méo qué đâu cô lại động lòng, ui cha thương quá già hói hay dỗi hé hé sorry nha, không méo không méo đừng buồn nhé!

Chúc offline mới Mon Dom vui nha cô Hung. Thôi không chọc cô nữa nhỡ cô khóc nhè thì bỏ xừ hehe

Simacai said...

Chào bác Lý cùng CACC.
Cách đây gần chục niên, tôi cũng vật vã tìm công nghệ pha cafe sao cho ngon. Loay hoay ship cả 1 ông ấm pha bialetti tận Huê kỳ về dùng. Ông ấm này cho ra kem, hương vị cafe các cái thật tuyệt, ti nhiên rửa ông ngại rất
Hai năm nay, nhà chuyển sang bếp từ, bỏ tủ ổng thật phí.

[img]https://lh3.googleusercontent.com/-FezlUH44npk/Uzd6yMEDdPI/AAAAAAAAKxw/GtNBwtRZNUM/upanh.vndailys.com-CAM00610.jpg[/img]

No said...


Nắng gòi Toét cải bài đi
Đổi món dại dỗ su-shi đúng đường!
Tộ sư tổ toét ẩm ương
Mc-Lin-Min-Máo một phường liêu manh!

ironcrossfreedom said...

Anh Simacai,
Nhà có đông người không mà mua Balietti cỡ bự vậy?

Bialetti coffee maker chỉ thích hợp với chế độ ăn Tây, nghĩa là uống cà phê trong bữa ăn hoặc uống thay nước cả ngày. Do đó cà phê không quá đậm.

Bialetti coffee maker uống được khi dùng loại cỡ lớn anh mua. Nhưng nếu gia đình không có thói quen uống như trên thì rất phí và sẽ có các hậu quả như anh vừa mô tả.

Nếu mua loại nhỏ thì coffee extraction rất tệ, thường xuyên có mùi cháy.

ironcrossfreedom said...

Anh Hungnguyencanh,
Anh cứ phản đối Quí Cô Maria như vậy, anh sẽ mất những người Khách Hàng Chân Chính.

Anh là người bán hàng mà. Tôi hiểu anh từ môi trường nhà nước hoặc kỹ thuật nên anh phản ứng như vậy.

Thế nhưng nguyên tắc đầu tiên của người bán hàng là Khách Hàng Luôn Đúng. Anh có thể bán hàng cho Khách Hàng không nếu anh cứ khăng khăng cho rằng Khách Hàng Sai?

Anh có thể dùng rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm để giải thích cho Khách Hàng biết họ không sai nhưng anh cũng Đúng và thuyết phục họ mua Hàng của anh mà.

Cảm ơn anh có lời mời offline, nhưng tôi thích trao đổi trên mạng hơn (gặp thật dễ thất vọng lắm :))

ironcrossfreedom said...

Lý Toét
Dear Bọ,

Bọ hiểu lầm ý tôi về hương liệu, ý tôi nói do C. Robusta rang xay đơn thuần không thơm nên người ta phải tạo mùi (giả) bằng bất cứ loại nào

Đúng rồi Bọ, Cà phê do "thằng Pháp" (anh chuankhongcanchinh nghe gọi như vậy sướng nhé. )) mang vào. Nhưng cà phê phin lại do con ngoan của Mẹ anh ChuanKhongCanChinh Vĩ Đại sáng tạo ra (aka Hoa Kiều), đứa con hư của Mẹ anh ChuanKhongCanChinh đơn thuần chỉ học mót (lỏm)

Tôi đã đánh Dây Thép về hỏi người có trách nhiệm pha cà phê xưa. Người nói Người rang cho tới khi có khói trắng bốc lên thì thêm một ít bơ Liên Xô (hết đát) đun chảy sẵn cho vào hạt cà phê.

Nhưng Bọ nói cũng không sai, Mama của Quí Cô Maria cũng không sai.

Vì là học lỏm, nên mỗi người làm một kiểu và ai cũng đúng (trên cơ sở sai)

ironcrossfreedom said...

Maria said...
Ký ức của tôi về Mama có cafe, Monsieur Dom ạ!

Tôi nhớ nhà tôi thời đó có khu vườn rộng. Không hiểu sao Mama tôi trồng một hay hai hàng cafe. Nhẽ Robusta thôi vì bỏn dễ sống phết.

Những mùa hoa sẽ trắng cành từng chùm từng chùm thơm nhè nhẹ man mát. Rồi chùm quả xanh dần dần chín đỏ. Tôi thường cùng mama hái quả chín, thích nhằn trái chín đỏ thật đỏ, tôi vẫn nhớ hương cafe chưa rang hơi ngai ngái và vị ngọt mát quả chín thơm thơm.

Mama tôi sẽ rửa sạch vỏ, rồi bà phơi trời nắng đượm thật khô. Lựa hạt tròn bỏ hạt lép. Và bà rang với chảo gang to tướng và bếp lửa.

Cách bà rang thế nào lửa sao tôi quá nhỏ để nhớ, chỉ nhớ bà dùng thêm chút xíu mỡ gà và rượu. Khi đó hương cà phê thơm nồng thật nồng.

Tay-mơ thời thiên đàng. Bà dùng máy xay bột với túi đựng riêng để xay cafe. Mỗi tết bà đều mần, chia túi nhỏ vài lạng buộc bằng sợi len đỏ và tặng bạn bè thân. Ai cũng thích và năm nào cũng chờ đợi.

Giờ ký ức xa quá rồi, có thể bà mần sai toét toè loe. Nhưng tôi vẫn thích hình ảnh bà cắt từng sợi len đỏ buộc cẩn thận từng gói cafe trong ánh cười vui vẻ mơ màng hương cafe nồng đượm.

Nhẽ bởi là Ký ức.
March 17, 2014 at 9:25 PM

ironcrossfreedom said...

Sở dĩ tôi phải đánh Dây Thép về hỏi Người vì tôi không được như Quí Cô Maria, luôn quanh quẩn bên Mama hoặc đọc sách dưới tán cây cà phê. :D

Trong thời gian Người rang xay cà phê cho Grandpa và Papa tôi thì tôi chơi bi ngoài vườn, hoặc chèo cây ổi hái quả hoặc ngắm đàn cá khổng tước, mây triều dưới cái cống tự nhiên hoặc hầm tăng xê bỏ không (mịa thằng Mỹ, anh Chỉnh sướng nhé. :))

Tôi chỉ ngửi thấy mùi thơm của cà phê mới rang và xay, không rõ qui trình và và mô tả đẹp được như Quí Cô Maria. :)

ironcrossfreedom said...

Mama Quí Cô Maria rang cà phê trong chảo vì nhà Cô trồng vài cây cà phê hoa trắng, số lượng nhiều rang để dùng và mang đi cho, nên rang vào chảo gia thêm rượu và mỡ gà (bí truyền đấy) :)

Nhà tôi được biếu hạt green chắc cà phê Sơn La (?), ít thôi rất quí nên Người rang vào ống bơ sữa bò.(Mịa bọn Pháp tự nhiên bỏ đi, anh Chỉnh sướng nhé :)) cho thêm bơ hết đát (bí truyền :))

Doanh nghiệp cà phê cóc như Hói, Lâm, Nhân, Giảng thì bôi bơ vào đít phin như Bọ tiết lộ bí kíp.

Tại sao bôi vào đít phin? Bởi vì khi tẩm hương liệu vào hạt cà phê rang sẽ làm cho hạt cà phê bị ướt để lâu sẽ biến mùi,rất kinh. Do đó họ không thể để lâu được, và họ cũng không thể (không muốn) vừa rang+tẩm+xay+ lọc uống liền vì tốn kém.

Mia Otto said...


"Cảm ơn anh có lời mời offline, nhưng tôi thích trao đổi trên mạng hơn (gặp thật dễ thất vọng lắm :))"

Ơ Sợ-Ngã của tôi, tôi nhớ có một ngày nào đó không xa xôi, có Sợ-Ngã hẹn pha espresso cho tôi mà nhẻ, cũng online luôn hả Mon Dom :D

Cô Hung bán hàng Dragon's Style. Đứa nào thấy kiểu không mua lại giản dị không high-level, can tội hỏi lắm nói lắm, đáng bị ăn "chưởi" và đốt phong linh :D

Mua còn ăn chưởi nữa là chưa thấy xu teng nầu lại còn lằng nhà lằng nhằng.


ironcrossfreedom said...

Maria
Quí Cô Maria, luôn có ngoại lệ đúng không, my Brown Eyed Friend? :)

ironcrossfreedom said...

Pha phin:
[img]https://lh5.googleusercontent.com/iDRwidEck_5WRw3kaXfyOAOFO1zliaV3mLvwQjS5Fic=s500-p-no[/img]

Lọc xong:
[img]https://lh5.googleusercontent.com/IEJ9ilOj7pnKWJvhRY1QOUJ-7CSQhgXikqAVUlaqhhU=s500-p-no[/img]

Chiết xuất espresso:
[img]https://lh5.googleusercontent.com/nQRe0MrQbflcBdGw2c4h5OO6V9cj6_dJCwIV18wN0ec=s500-p-no[/img]

[img]https://lh5.googleusercontent.com/Tk6QDDxgs6tauXeNI0h9xxOJ4XUs1hKSwHdLxtG2mSo=s500-p-no[/img]

và thưởng thức:
[img]https://lh6.googleusercontent.com/bQimelagkORZ08LOu5UMkHwtmRXzrZDv-p_LAt4LlNY=s500-p-no[/img]

Về vẻ đẹp sánh mịn của lớp crema màu nâu của espresso (chưa nói tới thưởng thức) chắc chắn phin không thể so sánh. Đúng không cụ Rồng Chỉnh-Sản Vĩ-Đại? :)





ironcrossfreedom said...

Lý Toét
Dear Bọ,
Thực ra không cần hương liệu vẫn có thể pha cà phê phin ngon được. Đó là trộn C. Arabica và C. Robusta , rang xay lọc uống liền. Vì hương tự nhiên mất rất nhanh, hầu như không thể giữ lại được lâu một khi đã mở gói hạt đã rang ra.

Bọ và bạn Bọ thử tham khảo Boncafe (thailand) ở Sài gòn. Trước đây họ có bán C. Arabica 100% nhưng nay chỉ còn C. Arabica+ C. Robusta. (để phù hợp thị hiếu thích đắng)

ironcrossfreedom said...

Maria
Quí Cô Maria trước đây chắc học văn rất giỏi (thời sao chép chưa thịnh hành) đúng không Quí Cô Cười Toả Nắng? :)

Dạo này Cô còn chơi piano không (đoán mò) sai đừng giận nha, my Special Friend? :)

Lý Toét said...

Dear all,
Chúng ta thảo luận văn hoá cà phê chứ đã ai bán ai mua đâu. Với blog nhỏ như của tớ, marketing sẽ là lãng phí.

Cà phê An Nam dùng phụ gia là một văn hoá. Mà tớ cũng không chắc ở nơi khác có dùng phụ gia hay không. Phụ gia thông thường nhất là mỡ gà (not bơ, vì bơ không chịu được nhiệt). Riêng phụ gia của cà phê Nhân, tớ giữ lại không tiết lộ một món vì lý do đạo đức.

Ngay từ đầu tớ chê cà phê espresso vì nó giống cà phê kho.

ironcrossfreedom said...

Lý Toét
Bọ Toét, hôm nay Bọ bị hack nick à? sao Bọ hiểu ý của tôi về mua bán theo nghĩa đen thế? :)

Cà phê kho là gì, Bọ Toét?

Lý Toét said...

Thập Sắt,
Cà phê kho là một phương pháp pha cà phê căn bản. Cà phê được lọc bằng vợt vải thay vì fil.

Mia Otto said...


Hói Yêu ơi, thôi văn hoá nghe nó hơi đao to búa nhớn quá, em cứ mạo muội thảo luận về cảm nhận vậy.

Lại nói về cafe phin. Vì như ảnh minh hoạ của Sợ-Ngã Bạn em, nổi được có tị bọt. Hồi nhi đồng có một anh là con người bạn thân mama em, ảnh tuyền kêu Maria là Hoẵng (chả hiểu sao :D). Anh có cách chế cafe rất cầu kỳ. Nói chung các công nghệ phức tạp của phin em quên tiệt gòi, chỉ nhớ là tí tách từng giọt chờ lâu vãi trạn.

Ly cafe đó ảnh cho đường vừa đủ, dùng một ông thìa nhỏ gòi đánh. Ái chà đánh cành cạch cành cạch cũng lâu vãi chạn. Một hồi nó nổi lên lớp bọt nâu nâu nhưng không mịn mịn sóng sánh. Ảnh nói uống vậy mới ngon.

Hehe ngon thì đúng là ngon, nhưng mỏi tay. Bọt ngon nhất beo béo thơm thơm thì Maria xơi gòi, nước đăng đắng mời anh thưởng thức.

Anh giờ nhẽ ở Sài Gòn cũng. Mất liên lạc lâu quá gòi. Chắc cũng đã quên béng em Hoẵng lúc nào cũng được anh cưng chiều mọi cách.

Lý Toét said...

Tại em Ria cứ gắn văn hoá với những gì to tát. Văn hoá gắn liền với cuộc sống hàng ngày, như hơi thở vậy.

Phương pháp đánh "cành cạch" của em, có thể là một thủ tục ô xy hoá, tương tợ như lắc ly vang vậy.

Lý Toét said...

Các bạn có để ý, cái tạo nên "mùi phở" là nhờ cái túi nho nhỏ chứa khô hoa hồi nướng. Người ta chỉ nhúng cái túi đó vào nồi nước phở một lúc rồi vớt ra bỏ hẳn. Tại vì, tiếp tục cái túi đó sẽ làm hỏng nồi nước phở.

Cà phê có tuân theo nguyên lý đó chăng?

Mia Otto said...


Đâu em không gắn. Các anh ý gắn, gì mà Khu Phố Văn Hoá, Gia Đình Văn Hoá, Cơ Quan Văn Hoá, Chợ Văn Hoá, Đường Văn Hoá, Loạn Xị Hoá mần em tùng xèng hết cả lên.

Đâm em sợ :D

Bạn của Sợ-Ngã mà :/

ironcrossfreedom said...

Mary
my Morning Dew Friend, tại Bọ Toét chưa chịu thưởng thức Nespresso thôi.

Thành Mary, tôi hiểu những gì Quí Cô nhắn nhủ.
Quí Cô có thích Conquest of Paradise không?

Bọ Toét có lý đấy, my Morning Dew Friend. Bọ Toét đang tham luận đứng trên góc độ tâm lý số đông hiện tại, my Brown Eyed Friend.

ironcrossfreedom said...

Lý Toét

Đánh cành cạch để tạo bọt cho...đẹp không phải oxy hoá gì đâu

Thủ tục lắc như vine để dành cho tách hot espresso thôi, Bọ Toét.

Mia Otto said...


I think I'll love it. Like "A walk in the Clouds".

Tôi mới nghe Conquest of Paradise by Vangelis, cảm giác như có luồng gì đó chạy lung tung trong người. Tôi gọi đó là "Touching" :D

Thank you my Dear, tôi sẽ coi lần lượt tất cả những gì Mon Dom gửi. I'll love all, for sure.

Tôi vẫn thích bà mèo già, happy ending đó chớ :))

ironcrossfreedom said...

Lý Toét
Bọ Toét, nếu Bọ còn ở Sài Gòn, Bọ qua shop Ân Nam (góc Hai Bà Trưng- Mạc Thi Bưởi (người yêu An hoàng_Xe Ôm), lên tầng 2, Bọ gọi Nespresso sẽ có Grand Cru Nespresso dành cho Bọ từ mild tới strong, từ hương thuần arbica tới hương pha trộn mùi hoa, gỗ...tự nhiên. Hoàn toàn khác vơi hương cà phê kho lọc qua vải.

Hoặc Bọ qua The Coffee Beans and Tea Leaf, Bọ gọi một tách hot espresso single (đơn)

Khi nhân viên đưa tách hot espresso nóng đó cho Bọ, Bọ lắc nhẹ như lắc vine, rồi ngắm lớp cream mịn vàng/ nâu.

Rồi Bọ đưa tách espresso lên gần mũi hít một hơi (tham khảo ảnh "thằng cha" Goerge Clooney, anh Chỉnh sướng nhé :)-ảnh ở trên)

Sau đó Bọ nhấp 1 ngụm nhỏ ngậm ở đầu lưỡi, hít một hơi Zâm Công (:D) cho hương espresso thông lên khoang mũi, rồi nuốt.

Rồi sau đó Bọ viết report so sánh. :)

ironcrossfreedom said...

À quên, Bọ nhớ để ý thái độ nhân viên khi đưa tách espresso cho Bọ, khi thưởng thức Bọ nhớ ngắm nhìn xung quanh, nếu có Tây đang ngồi thì tốt, Bọ vừa uống, vừa ngắm thái độ, ánh mắt thân thiện của họ nữa.

Bọ đừng để ý những khách hàng vào quán trên mặt có dán tờ 70,000-150,000 USD nhé.

ironcrossfreedom said...

Mary
Đúng đấy, my Morning Dew Friend, lần đầu tiên tôi nghe cũng có cảm giác như Quí Cô. Thế mà movie này tôi vẫn chưa xem. Chỉ nghe movie songs của film.

Unknown said...

Cám ơn Mụ Đòm Sắt, Mụ Toét, Hungnguyen và 1 số Bạn... đã bàn về Cafe. Bia xin chép lại tham khảo, học lỏm và sẽ thử bán trong 1 tương lai gần.

Về nguyên liệu: Bia có nhiều họ hàng bạn bè ở Lâm đồng (bảo lộc, cầu đất), Ban mê, gia lai, kon tum. nhẽ không lo lắm.

Pha chế: sẽ học và thử từ từ

Khách hàng: Cũng không lo lắm, thượng vàng hạ cám, đủ cả.

Vốn, quản lý... Chỉ làm nhỏ thui.

Ráng hết năm nay cho xong mấy dự án phải gió - chết non, rùi đếch đi làm thuê nữa. Chán rùi.

MBTrading said...

Trong đây có ai có ý định mở quán cafe thì mua cái máy này, giá 15,000 USD...vì dân Việt không biết cafe thật có vị ra sao nên có thể trưng bày cái máy này trước cửa hàng và cho họ uống thử trong một tháng

[img]http://img.tintuc.vietgiaitri.com/2014/1/3/may-pha-ca-phe-v12-cho-nguoi-me-xe-dua-0ddfab.jpg[/img]

Chiếc máy pha cafe có tên Espresso Veloce Serie Titanio V12 có thể khiến những người mê cafe nhưng mức tài chính eo hẹp phải thở dài tiếc nuối. Điều đặc biệt, cỗ máy được làm từ những vật liệu sử dụng trong xe đua như titan, nhôm và thép không gỉ., lắp ráp từ hơn 90 chi tiết khác nhau với độ chính xác đến 0,1 mm.

Những chiếc ống xả tượng trưng khối động cơ V12 của máy pha cafe được làm từ titan, sẽ dần nước cafe sau khi được nén ra chiếc cốc hình piston bằng thép không gỉ. Điều thú vị là vòi dẫn cafe nóng như ống xả tuôn khói khi mỗi chiếc xe đua F1 rú ga.

Loại cafe mà chiếc máy này sản xuất là Espresso, thương hiệu đặc trưng của Italy. Cafe được nghiền nát và nén cùng nước sôi dưới áp suất cao trong máy để cho ra những giọt cafe cuối cùng với một lớp bọt ở trên, điều cốt yếu tạo nên hương thơm của mỗi tách cafe.

ironcrossfreedom said...

Mary
my Morning Dew Friend,
Đúng là happy ending- bản nhạc tuyệt hay, nhưng vẫn man mác buồn. :)

Mia Otto said...


For your beautiful day

[youtube]http://youtu.be/Be3XeghxjgM[/youtube]

ironcrossfreedom said...

Mary

Chỗ Quí Cô đã hết snow storm and rain chưa, my Brown Eyed Friend? Hope it will stop this week

Mia Otto said...


Not yet Mon Dom :D

Sáng sớm nai ăn một trận, xe dọn tuyết lại loăng quăng chạy te te te te hehe

ironcrossfreedom said...

Maria

Thank you for Memory Of Tree.

Tôi tìm được một đoạn mô tả sinh động gần bằng comment Quí Cô tả về ly cà phê cạch-cạch của anh bạn cô Hoẵng đây, my Friend :) :

“Milan- Ialia
Ngay khi vừa khởi hành, tôi để ý thấy một quán cà phê nhỏ. Tôi ló đầu nhìn quanh. Cô thu ngân đứng gần cửa mỉm cười nhìn tôi . Phía sau quầy pha chế, một thanh niên cao gầy niềm nở chào tôi, “Buon giorno” trong khi tay anh ta ấn vào một thanh kim loại khiến một khối hơi nước lớn thoát ra. Anh cho một tách sứ nhỏ chế đầy espresso cho một trong ba người đứng chen sát nhau ngay quầy.

Tiếp đó là một tách cappuccino pha chế kỳ công, với lớp bọt mịn trắng muốt bên trên.

Mọi động tác của anh đều thanh thoát đến mức trông như thể anh đang cùng một lúc vừa nghiền hạt cà phê, vừa chế espresso ra cốc, vừa lên hơi sữa, lại còn vui vẻ tán chuyện cùng khách hàng.

Quả là một nhà hát tuyệt vời.

“Espresso?” anh hỏi tôi, đôi Mắt Sẫm Màu như sang lên khi đưa về phía tôi tách cà phê anh vừa pha.

Tôi không thể cưỡng lại được. Tôi đón lấy tách cà phê và nhấp một ngụm. một hương vị đậm đặc đầy khoái cảm chạm vào đầu lưỡi tôi.

Sau ba ngụm thì cảm giác đó mất đi, nhưng tôi vẫn có thể cảm nhận được sự ấm nóng và nguồn năng lượng nó mang lại.” Trích từ Pour Your Heart Into It by Howard Schultz- Chủ doanh nghiệp Starbucks chuyên Bán Nước Có Mùi Cà Phê với Đường (lời anh Vũ Trung Nguyên). ☺ :)

Những quán espresso coffee tôi đã tới đều gần như Howard Schultz tả.

Quán coffee của Anh chàng Barista mắt Cóc-Ngâm-Tươi-Rói (olive) của Quí Cô Cười-Toả-Nắng có giống vậy không, my Sunshine Friend? :)

Mia Otto said...


Yes, tiệm cafe nhỏ đó đậm chất Ý. Nằm một góc nhỏ, mùa hè sẽ có 3 chiếc bàn ngoài cửa, mùa đông thì cũng chỉ đủ chỗ cho 3 chiếc bàn nhỏ phía trong.

Anh ta treo ở trên tường một chiếc đồng hồ cổ mặt ngả màu thời gian. Tôi thích chiếc đồng hồ đó, cạnh nó anh dán những tờ tiền mệnh giá khác nhau của nhiều quốc gia, có lẽ như một kỷ niệm tao nhã.

Anh bán thêm những túi kẹo nhỏ, bánh quy cam, chocolate cũng mấy thứ quà vặt khác của Ý, rất ngon mắt nhưng hehe giá cũng ngon the same. Tôi cũng hay mua, bọn tôi khi mệt mỏi không có thời gian, thường gặm một hai viên kẹo hay trái táo hay mẩu bánh là đủ.

Tôi thích các loại bánh ngọt tại tiệm anh. Chúng thơm, xinh xắn, ngọt ngào vừa đủ. Nhất là món Semolina tôi mời Mon Dom, do chính tay vợ anh làm.

Tôi thích cách anh pha cafe khi anh quay lưng lại, hương cafe thì nồng nàn. Tôi kể rồi nhỉ.

Ngửi một hơi thật sâu, nhấp một ngụm nhỏ giữ nơi đầu lưỡi, tôi chỉ biết thưởng thức thôi hehe chứ không rành bí quyết pha chế hay cấu tạo máy móc đâu nha, tuyệt vời mọi lúc, I love it!!!

Giản dị thôi, cực nhanh. Tôi không là mẫu người chờ tóc tóc, thêm nữa tôi lại ưa uống nóng. Xứ lạnh mà :D

ironcrossfreedom said...
This comment has been removed by the author.
ironcrossfreedom said...

Maria
Chính xác, chỉ 10-15', cùng lắm gặp đối tác ở coffee shop 20' là cùng. Nhưng chừng ấy thời gian cũng đủ để thưởng thức Italian coffee style.

Thành Quí Cô món Espresso và Semolina rất hấp dẫn. Nhấp một ngụm hot arabica espresso thơm ngào ngạt, sau đó dùng một miếng Semolina, ngắm nhìn mọi người thân thiện, vui vẻ xung quanh. Cũng không tệ, my Frozen Friend. :)

Unknown said...

Em mbtra đừng xúi mua máy cafe mắc tiền làm gì để mở quán cafe nha hehe he.

Mở quán cafe ở đây ko cần máy như vậy, bởi chúng ta ko bán không bán cafe, mà chúng ta bán sự cảm nhận. Nên cafe chỉ cần đảm bảo đạo đức kinh doanh ko gây hại cho sức khoẻ khách hàng.

Bạn bè anh ở việt nam ai cũng chê cafe pha máy . Các em du học hay các anh chị việt kiều bạn anh cũng, Bản thân anh thích pha phin, Pha máy ko hợp. Văn hoá trong kinh doanh rất quan trọng.

Em học xong khoá mba của trung tướng , thì nhớ cũng cẩn thận khi kinh doanh, chúc em thành công.

Bon chen said...

Hôm nay, Chỉnh xưng "anh", khiếp.@ thầy Lý
Vote một phiếu để chủ blog cũng xưng "anh" :)

Netizen said...

Ái dà, vì trò diễn MH-370 chưa xong nên lão Lý éo chịu phọt ra bãi mới, thôi thì spam phát nữa vạy.
Ngày xưa trong Nam có quán cafe cóc ở đường Lý Thái Tổ, sáng sớm đông nghịt, mỗi người chỉ được phép xài 1 ghế cóc, hết ghế thì ngồi bệt trên vỉa hè nếu là mùa khô.
Giang hồ đồn rằng quán này rang cafe tẩm với xương ống chân con gà, nên cafe có mùi và vị rất đặc trưng, uống vào sẽ ghiền không bỏ quán được !
Đù mẹ lúc ấy anh mới lớn, nghe tới chữ "ghiền" là sợ bỏ mẹ, éo dám thử, rốt cuộc giờ éo có giề để ghiền, thế mới đau ! :-))

Lý Toét said...

Netizen,
Cà phê ở đó đông là vì người ta tranh thủ uống để đi làm.

Cà phê nóng sốt tới mức khách không uống trực tiếp từ ly mà đổ ra đĩa lót rồi uống từ cái đĩa này cho nguội.

Uống cà phê còn có cái thú khác là ngồi với những người xung quanh. Phạm Xuân Ẩn thành công với cà phê Givral.

Lý Toét said...

Dear all,
Lá cải mấy ngày nay ầm ĩ chuyện JTC hối lộ các quan chức ngành giao thông để giành được hợp đồng tư vấn.

Người ta đang phê bình phát ngôn của ông Nguyễn Trần Bạt trong vụ này. Ông ấy phát biểu rằng: vụ hối lộ không làm ảnh hưởng tới ngân sách nhà nước.

Các bạn có ý kiến gì không.

Lý Toét said...

Cái fil sành điệu của Simacai là hàng Ý,

Đây là máy ép espresso đơn giản nhất do Alfonso Bialetti sáng chế năm 1933.

Mặt bên kia của cái nồi có cái van điều áp.

spirit said...

Thầy Lý,
Ông Bạt nói đúng. Tiền hối lộ không phải là của ngân sách nhà nước. Trong chưng mực nào đó, nguồn tiền này còn làm tăng ngân sách nhà nước.
Việc tìm ra chứng cứ hối lộ lần của cơ quan chức năng nhật bản

Anonymous said...

Ngay trong quá trình đi tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc, Bác Hồ muôn vàn kính yêu đã công khai vạch trần, lên án nạn tham nhũng trong bộ máy chính quyền thực dân ở Giao Chỉ. Trong tác phẩm "Bản án chế độ thực dân Pháp" Bác Hồ muôn vàn kính yêu đã dành hẳn một chương để viết về nạn tham nhũng trong bộ máy cai trị, trong đó vạch trần những hành vi tham nhũng của những kẻ luôn tự xưng là "Quan phụ mẫu" của dân. Bác Hồ muôn vàn kính yêu đã chỉ ra thói phung phí tiền của dân cho việc tham quan, triển lãm, ăn uống, tiếp khách, giải trí mua sắm biệt thự, xe cộ và những thủ đoạn nhằm rút tiền từ việc nhận thầu các công trình xây dựng, làm đường, khai man để chi tiêu, sử dụng của nhân viên nhà nước vào làm việc riêng. Chính thói tham lam, xa hoa, vô độ của bọn cai trị đã làm cho những gánh nặng thuế khóa trên đôi vai của người dân thuộc địa càng trĩu xuống và buộc họ phải đấu tranh lật đổ chế độ cai trị của chủ nghĩa đế quốc thực dân.

Bác Hồ muôn vàn kính yêu đã từng nói:
"Tham ô là hành động xấu xa nhất, tội lỗi nhất trong xã hội. Tham ô là trộm cắp của công, chiếm của công làm của tư. Nó làm hại đến sự nghiệp xây dựng nước nhà, hại đến công việc cải thiện đời sống của nhân dân, hại đến đạo đức cách mạng của cán bộ và công nhân"

Đồng chí Nguyễn Trần Bạt mặc dù nói đúng về quan hệ Ô Đê A (phía Nhật cần chi tiền, phía Đảng và Chính phủ cần có tiền để chia nhau) nên nhận xét thì đúng (không ảnh hưởng) dưng cơ mà sai lầm về phương pháp luận đặc biệt là có thể khẳng định đồng chí Bạt không hề học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đây là 1 thiếu sót rất lớn về phương pháp luận mà thông thường nhiều người (trong đó có Lý Toét - thường chỉ có kiến thức chuyên môn và thiếu nhân sinh quan chính trị, quan điểm giai cấp, chủ nghĩa Mác Lê, tư tưởng Hồ Chí Minh) thường mắc phải

Lẽ ra nói nhiều nhưng do bận nên chỉ nói đến thế, có thể khẳng định đồng chí Bạt cũng ít đọc báo Đảng nên tác hại thấy rõ

Mia Otto said...


Bữa nai ở bển là Cá Tháng Tư gòi nhẻ.

Vậy thì ai còm gì cũng tính là nói dối hết há há

ironcrossfreedom said...

Maria
Ngày nào chúng tôi người Đa Thần Giáo cũng nói dối, nên hôm nay chúng tôi nói thật, Quí Cô Maria.

Những ngày Valentine, Christmas, Easter, New Year Day, Father Day, Mother Day... đến April Fool Day đều không phải ngày của chúng tôi. Đó là ngày chúng tôi mượn cho vui, Quí Cô Cười-Toả-Nắng. :)

Mia Otto said...


Ý thế là trước giờ Mon Dom tôi nói dối cả, mỗi hôm nay nói thật hả.

Thế thì nói thực đi, có phải Mon Dom phải lòng Chỉnh Sản Mét-Gưỡi không khai mau.

ironcrossfreedom said...

Maria

Phải lòng (spritually) bốn Người : Bọ Toét, anh ChuanKhongCanChinh, AHTT và người mà Cô-Cũng-Biết-Là-Ai-Đấy, my Brown Eyed Friend. :)

Nhân nói tới anh Rồng Chuẩn Chỉnh, cô gửi giúp tôi tặng anh Chỉnh với cái Phin đầy hương liệu Hắc-Ám bản Hafman's song vào Blog Bọ Toét:

http://www.youtube.com/watch?v=DOQsYk8cbnE

Lần trước gửi nhầm Zì, Zì độ cao không xác định, anh Chỉnh đã được các Cô xác nhận chiều cao. :))

Tôi không post được trên Blog Bọ ? Cô post được Why? :) Thành Quí Cô Cười Toả Nắng nhiều. :)

Mia Otto said...


Hà ha, đỉnh cao bốc phét nài.

Mỗi tội anh ý vừa béo vừa già phết gòi nhẻ

[youtube]http://youtu.be/OAko9PGAW28[/youtube]

Post giúp Mon Dom phải lòng "Anh" Chỉnh Sản Mét-Gưỡi

[youtube]http://youtu.be/DOQsYk8cbnE[/youtube]

(Anh nài tôi khoái nhất hehe sắp có s4 gòi)



ironcrossfreedom said...

Maria
Thành Mary, my Respected Friend

Tôi chưa xem Game Of Thrones chi tiết (HBO series dài quá, giờ không tiện, nhưng tôi rất thích Tyrion Lannister. Phải đi mua đĩa (faked) coi :).

Quí Cô có để ý Cờ Hiệu nhà Lannister là Lion không, nó ám chỉ Anh Quốc.

ironcrossfreedom said...

Lyrics cực hay, đúng không my Brown Eyed Friend?

Halfman's Song Lyrics
Miracle of Sound
There are some who are born distinguished
There are some who are raised in praise
But me I was always the last in line
A blot in my father's gaze

No cheekbones chiselled on a feline face
No skill or savvy with a sword
But this game we all play is won in wily ways
And sly is this littlest lord

Cruel tricks of romance
Degraded by their spite
You snub your cub too many times
You just might feel his bite...

Beware beware of the words I twist
I am small but my reach is long
And the ravens black against the winter's mist
Are whispering the half-man's song
Whispering the half man's song...

The land is a blooming orchard
With fruits so juicy and ripe
With a clink of a coin loose the lion's loin
Play a tune on the half man's pipe
In the arms of a whore I made a promise
Sinking deeper into danger every day
Cut through all their shit with a brazen wit
Moulding puppets from their minds of clay

I'm no man of honour
Myself is my true king
But somewhere deep within me
The bells of conscience ring

Beware beware of the words I twist
I am small but my reach is long
And the ravens black against the winter's mist
Are whispering the half-man's song
They're whispering the half man's song...

Whispering the half man's song...

Unknown said...

Em iron, em bị thế lâu chưa?

Mia Otto said...


Hehe sure Mon Dom,

Bỏn cũng nói rõ mà :))

"According to the TV series official pronunciation guide developed for the cast and crew, "Lannister" is pronounced "LAN-iss-ter". It rhymes with "Lancaster". The conflict between the "Starks and Lannisters" in the series is loosely inspired by the English War of the Roses between the "Yorks and Lancasters".

:D

Mia Otto said...


Cô Tan(m) Hoang đương flirting or teasing Mon Dom kìa.

Giống flirting hơn nhẻ :D

ironcrossfreedom said...

Anh Tamhoang,thiếu gia gốc Bắc Kỳ sau 1975 chuyên sống dựa vào-trợ-cấp-bố-mẹ.

Từ ngày anh không comment trên Quán Bựa (sau khi tranh luận với Zì về Sự-Giả-Dối) và khoe đang học MBA tiếng Mỹ toàn phần của Đại Học Tại Chố Liên Kết Với trường đại học Ma của Mỹ, tôi thấy anh ngày càng suy thoái.

Trước đây anh rất lễ phép kiểu Khổng Giáo Bắc Kỳ Chó, một điều em hai điều em với Bọ Toét, Zì mặc dù họ đáng tuổi ông hoặc bố của anh.

Giờ đây anh gọi anh MBtradingVN và tôi là "em"

Anh đã tốt nghiệp chưa? Nếu rồi không lẽ anh không học được phép lịch sự tối thiểu (polite manner- nếu anh hiểu tiếng Mỹ)?

Không lẽ, bố mẹ anh sinh ra anh kỳ vọng rất nhiều vào anh để làm rạng danh gia đình, để sinh con trai, nối dõi tông đường, bỏ rất nhiều tiền cho anh đi học Bọn-Ngoại-Bang (thằng Mỹ) mặc dù là thằng Mỹ-Ma (đại học Ma) kết quả chỉ là: về nhà anh gọi bố của anh là "Em"?

Không lẽ anh chuankhongcanchinh luôn luôn đúng? Mịa bọn Vọng Ngoại Đểu

Mia Otto said...


Oops, slow down.

Chỉnh Sản Mét-Gưỡi, Toét Hói với Mon Dom liệu có tuổi ông hay bác hay chú Maria không nhẻ.

Mạo phạm mạo phạm, cứ em mới tôi tội to bằng cái giành gòi hỗn quá!

Nào có thích gọi ông không các bô lão già hói gụng găng :D

ironcrossfreedom said...

Anh Tam hoang,
Tôi nhắc để anh nhớ, các Quí Cô trên Blog này đều đáng tuổi mẹ của anh đấy.

ironcrossfreedom said...

Maria

Thành Maria, mon Amie. Tôi hoàn toàn không biết vụ TV series official pronunciation guide, tôi chỉ xem thoáng qua vài cảnh, Tyrion Lannister và Valyria, tôi ấn tượng nhất.

Mia Otto said...


Oh no, pls!!!

Forever twenty, please again :D

ironcrossfreedom said...

Maria
Muốn lắm nhưng...Sợ_Ngã, Quí Cô Cười-Toả-Nắng. :)

Unknown said...

Em iron,Thế dạo này có uống thuốc đầy đủ ko? Bác sỹ nói sao?

ironcrossfreedom said...

Maria

Forever twenty, please again. Oui, je suis d'accord avec toi, mon Amie.

Mia Otto said...


Mon Dom, em Rồng nom củ hoành thế chớ không ăn thua.

Tóm lại anh Lùn-Mã-Tử với em Arya với John Snow là tôi khoái :D





ironcrossfreedom said...

Maria
Thì chưa xem mà, my Brown Eyed Friend. :)

Quí Cô đã xem the Sound of Music movie chưa?

ironcrossfreedom said...

Maria
"Chỉnh Sản Mét-Gưỡi, Toét Hói với Mon Dom liệu có tuổi ông hay bác hay chú Maria không nhẻ."

Cô có phải tín đồ Khổng Giáo đâu, quan tâm làm gì? my Radiant Sunshine Friend. :)

Mia Otto said...


Haha coi từ thời TV đen trắng Mon Dom

Tôi nhớ cái đoạn bọn trẻ con điểm danh. Xem từ hồi ấy đến giờ chưa xem lại.

Ui tôi thích cực :D

ironcrossfreedom said...

Maria
Yep! Tôi rất thích, đặc biệt Do-Re-Mi, Edelweiss song.

Arya, tôi nhớ có coi và cảnh, rất mạnh mẽ, nhưng còn...nhỏ quá, chưa phải là thiếu nữ, my Frozen Friend. :)

Meo Luoi said...

Ối trời,
Đang bận việc khác mà ngó qua nhà bác Lý tí xem có thư giãn không thì cười muốn chết với Ironman và Tam Hoàng.
ha ha ha ha, hi hi hi hi.
Nói như Maria, mãi mãi tuổi hai mươi.
Cho dù có quý ông nào, chỉ ở tuổi em/cháu của Mèo muốn gọi Mèo là em trên này, Mèo luôn sẵn sàng.
Mà chả nhẽ Mèo già đến thế nhở.
Đọc còm mọi người, Mèo cũng cố gắng để không tò mò về tuổi (dù vẫn tò mò), nghĩ rằng, kiến thức là quan trọng, tuổi tác là phụ.
Mèo vẫn luôn tò mò câu hỏi: có phải bác Lý là man thật (dù khá chắc cú), tuổi tầm khoảng U50? Có phải Zì tuổi Quý Mão? he he.
Đó là chuyện nho nhỏ, nho nhỏ.
Mấy hôm nay, ngại không muốn vào còm, vì thú thực, Mèo vẫn chưa làm cái thử nghiệm mà Mèo định làm, vì quá lười. Nên chưa có kết quả để báo cáo.

ironcrossfreedom said...

Mèo Lười
Cô Mèo Lười, đều là Gentlemen hết. :)

Cô có tuân thủ luật đến đâu cũng có nguy cơ. Thằng đi sai nó gây ra (đọc post Nearly Killed- AHTT) chưa kể ô nhiễm âm thanh.

No said...


Tàu bay Tam thất (370) vô đâu?
Bao nhiêu cái đầu bã đậu trào ra!
Em Huyền- Cát Tường- đi xa
Su-shi chó gà, trâu lợn,... zư nhau!
Dạo này Bọ Toét trúng câu
Vìu lên bẩy khấc tiền xâu đều đều!


Unknown said...

Chào anh Ironman,
Đều là Gentle-men hết!
Mèo biết thế, nên cũng rất lo lắng. Một mình đạp xe thì không sao.
Chắc sẽ thu xếp để đi học lái bốn bánh, phòng khi phải đi đâu.
Nhưng làm trên phố ở Nụi, chỉ có xe đạp là thuận tiện nhất, vừa rất tự do cá nhân, vừa luyện tập luôn.
Chỉ hơi vướng ở vụ chở con cái. Nhưng Mèo thấy còn an toàn hơn chở bằng xe máy.

Unknown said...

No.
Bác Lý phải cảm ơn Maria và Ironcrossfreedom đó.
No không viết gì về vụ Asiad 18 à?

Lý Toét said...

Bạn Chỉnh của tớ tính mau quên,

Bản án chế độ thực dân Pháp là văn bản tiếng Pháp duy nhất mà "bác Hồ" của bạn ấy viết.

Bạn ấy đã từng phát biểu rằng, bút danh Nguyễn Ái Quấc (not Quốc) là bút danh chung của mấy người nhát gan tên Trường, Truyền, Trinh, Châu gì đó.

Bạn ấy lại nói cái gì "tiền của dân". Cả cái đất nước này có phải của dân đâu mà đòi hỏi "tiền của dân".

Note: dân theo nghĩa quần chúng bình thường chứ không phải nghĩa của bạn tuyên huấn hay đại tá Quang.

Lý Toét said...

Em Mèo cứ làm điều tra thử đi, tớ khuyến khích đấy.

Ai comment ở đây cũng được tớ cảm ơn hết.

Mia Otto said...


Chù hóng như ra đa, đúng là tu hú :)). Biết cả em Huyền-Chip đi học Stanford.

Chuyến nài bộ sậu những kẻ chống ẻm có đứa chảy máo mắt. Gato dữ dội thật. Quả thực tôi không hề biết vụ ẻm bị chống kinh thế cho đến lúc biết em được Gấu support thành công. Đọc quả báo cáo mini của chàng đoạn bàn tay chết cười.

Nâng đỡ một ông người dễ hay vùi dập một ông người dễ hử các Quý "Anh", nhất là một ông người có tư chất. Phục ẻm.

Mon Dom, gió máy gì thế. Có nhất thiết túm dính thế không hehe sợ phết nhẻ.

Mia Otto said...


Bắt quả tang Mon Dom coi phim chỉ thích có thiếu nữ, không được già, phải đẹp.

Tức là cỏ non trong tầm gặm được.

Kết luận: Trăm trăm già hói gụng găng, quãng U bao nhiêu nhờ Mèo phán giúp há há

(Bữa nào hứng lên sẽ được gọi bằng chú. Yên tâm không có Quán để đốt đâu mà sợ :P)


ironcrossfreedom said...

Wind

Hiểu gần đúng rồi, my Frozen Friend. Thế mới là Bạn chứ. :)

Mama tôi dạy không được chơi với Các- Bạn- Xấu. Tôi rất ý thức điều đó, Quí Cô Cười Toả Nắng à. :D

Nhưng sai một điểm, Già-Hói không bao giờ gặm được Cỏ-Non (làm gì còn Răng-Thật) tưởng thì có, và bị Cỏ Non gặm thôi, my Dear Friend :)

Những đại từ nhân xưng Cụ/Ông/Chú/Bác/...xưng Cháu/Con/Em là đặc trưng của bọn Khổng Giáo-Giao-Chỉ-Má, Cô định thay đổi chăng, my Bright Mind Friend? :)

Quí Cô đã coi SecondHand Lions chưa, my Brown Eyed Friend?

Mia Otto said...


Ấy nói thế, giờ tôi là khách Mon Dom ợ, nhập gia tuỳ tục tí, không làm thật thì cũng hù làm phép tí cho nó vui. Mon Dom không ưng tạm thời treo ở đấy nhẻ.

Haha quả là trác việt, tự nguyện bị gặm đặng có cơ tẩu thoát êm thấm đây mà. Tôi phải cóp chiêu nài mới được. Cao thủ cao thủ.

Cao thủ nghe tí mềnh màng nài

[youtube]http://youtu.be/tH2w6Oxx0kQ[/youtube]

Chưa coi chưa coi Mon Dom

ironcrossfreedom said...

Wind

Tôi đoán có đúng không Quí Cô Cười Toả Nắng?

Lâu lắm rồi chưa nghe lại, Thành my Friend.

Tôi gửi trailer và ending scene bên Quán Zì, my Brown Eyed Friend. :)

Mia Otto said...


[img]http://blogs.imediaconnection.com/files/2013/11/owl-chalkboard-thank-you.png[/img]

ironcrossfreedom said...

Maria

Film rất hay.
Đoạn kết cực kỳ hay, my Bright Mind Friend. :)

Mia Otto said...


Youtube có bản full. Tôi sẽ coi soon, Mon Dom. Đã coi đoạn cuối và trailer, "Touching".

ironcrossfreedom said...

Mèo Lười
Tôi thấy chỉ duy nhất có một khu có thể đi xe đạp chở con đi học tương đối an toàn là...Ciputra.

Cô thử nghiên cứu dòng 04 bánh nhỏ Kia Morning, Matiz, Ford Fiesta thử xem.

Mia Otto said...


Tôi đồng ý với Mon Dom.

Hình dung chở nhi đồng sau lưng với xe đạp hay way tào ở Rồng tôi chiệu không nổi.

Mặc dù lái 4 bánh ở Rồng muốn phát điên, nhưng ít nhất an toàn cho bản thân và nhi đồng hơn cả.

Quý cô Mèo Lười chiệu khó học luật cẩn thận, học lái cũng cẩn thận. Đừng adua bọn bỏn học và thi làm phép. Tôi kinh sợ cái trò làm phép gòi ra đường lái xe như khùng quá đi.

ironcrossfreedom said...

Maria
Đúng đấy, my Brown Eyed Friend. Vấn đề này Bọ Toét, Zì, anh chuankhongcanchinh phân tích nhiều lần rồi.

Các ví dụ anh Rồng Chỉnh-Sản đi Super Cub 81 (anh đã mô tả chính xác, sinh động tính chủ động của 02 bánh gắn-động-cơ :) ), uống rượu thuốc sâu gây tai nạn, tôi nêu ở comment trước đều có thực tế từ người quen, họ hàng, thầy...đều đã passed away mặc dù đi đúng luật.

Nên đi 04 bánh (xe riêng, taxi, bus, monorail nếu không sống hoàn toàn ở Ciputra.

Sorry, gió máy đến hai lần vì lướt comments nhanh quá, đừng giận nhé, my Bright Mind Friend. :)

Mia Otto said...


Bọn tôi ở xứ giãy chết nài, mặc dù vắt chân lên cổ với ông tích tắc, nhưng lái xe thì rất từ từ, tmh.

Cái khu đồi tôi sống, vài mét lại ngự một ông "stop". Thấy "stop" là "stop". Người đi bộ, stop, xe đạp, stop, sóc qua đường, stop. Nói chung là stop liên tùng tục tùng tục. Thi bằng kính mời các đồng chí vô các khu kiểu nài mà thi hehe, đâu ra mà thi trong sa hình.

Đi đường không có còi xe gì cả. Boring rất. Chả may toét một phát thì giật cả mình, y rằng có thằng đi láo bị ăn chửi, nhục cực. Không te te te te đông vui nhộn nhịp như ở xứ Rồng.

Chạy highway để cruise control cũng nhàn thân. Thích thì exit một phát làm ly cafe gòi chạy tiếp.

Sống thế thì lấy đâu ra khí thế mà chiến đấu với đời nhẻ.

ironcrossfreedom said...

Maria

Ở những Xứ Ấy, tai nạn nếu có thường nặng, do ngoài ý muốn, ví dụ đi đường dài quá, ngủ gật đi thẳng vào xe container đối diện, hoặc trên high way có tại nạn phía trước thường phanh/thắng không kịp.

Đặc biệt trơn trượt do Băng, Tuyết.

Take care, my Dear Friend.

Mia Otto said...


Hehe, nếu có thì giờ đã điểm, teng, hết giờ. Hết giờ thì take care gì nữa my Dear hehe

Đùa chứ xin nghe nhời. Tôi có Thánh Giá treo ở gương mà :D

[youtube]http://youtu.be/k-ARuoSFflc[/youtube]

ironcrossfreedom said...

Maria

Melody hay nhưng, Lyrics có vẻ buông trôi, không chủ động, mạnh mẽ, phó mặc. Cái này kiểu Trịnh Công Sơn, my Bright Mind Friend? :)

Mia Otto said...


Con người mà, phải có lúc mạnh khoẻ lúc yếu đuối chớ. Buông tí thôi, về cơ bản vẫn tin nơi Đấng Duy Nhất. Có yếu đuối thì mới biết cậy trông. Tự mãn rồi thì cậy trông vào đâu nữa Mon Dom.

Gospel Choir

[youtube]http://youtu.be/2pMM4iwC-ag[/youtube]

Be your true colors

[youtube]http://youtu.be/3wqO4KcJAVE[/youtube]




ironcrossfreedom said...
This comment has been removed by the author.
ironcrossfreedom said...

Maria

Không phải tự mãn, yếu đuối. The Lord your God luôn cho Quí Cô Cười Nắng cơ hội can đảm, tự tin, my Friend.:)

Hai bài hát sau khác hẳn, I like them, my Brown Eyed Friend. :)

Tôi thích (thích thôi, vẫn sợ :)) Gandalf nói với Pipin, my Dear Friend, bên Quán Zì.

Mia Otto said...


Yes, coi đi coi lại vẫn khoái chí. Đây nữa nài. Tôi thích đoạn nài cực. Thích xứ Shire. So beautiful!!!!

[youtube]http://youtu.be/3wqO4KcJAVE[/youtube]

Xứ Shire

[youtube]http://youtu.be/meK0G3o9mPw[/youtube]

ironcrossfreedom said...

Maria

Yep! Shire and Imladris, Shire gần với thực hơn, Imladris hơi cao quá, my Morning Dew Friend. :)

Netizen said...

Lão Lý nhầm òi, đông đến trưa !
Còn vụ rót cafe ra dĩa là do cái kiểu (style) của người già chứ ko hẳn do nóng và vội đâu.

Lý Toét said...

Người già nào uống cà phê đổ ra đĩa. Đổ ra đĩa cho khỏi phỏng miệng, có khó hình dung lắm không.

Ngồi đồng đến trưa thì người ta uống phin rồi.

Mia Otto said...


Ơ bị bót nhầm 1 cái líp. Đoạn định bốt là Gandalf nói với Frodo về Golum.

Thôi kệ hehe Mon Dom Bốn-Nhăm nhẻ. Suýt thì chú :D

ironcrossfreedom said...
This comment has been removed by the author.
ironcrossfreedom said...

Maria

Chia đôi đi, my Special Friend. Đã xin lỗi rồi mà, có cần phải vậy không? :)

Tôi mất 6 ngày mới tìm được thông điệp Evening Breeze, mà Quí Cô Cười Toả Nắng lại làm vậy là...không fair, my Brown Eyed Friend. :)

Mia Otto said...


Chia gì cơ chia quà hả Mon Dom.

Đồng ý luôn, Fair Share nhé, cưa làm đôi luôn hehe

Unknown said...

Vụ em Huyền Chip là gì thế các cô?
Mèo chả biết gì, chỉ phong phanh là em bị tố nói xạo vụ đi du lịch bụi. Hôm qua tình cờ đọc trên face đứa bạn, dẫn link một note của fbker, nói có chàng Thịnh Trường Công nào đó (he he, xin lỗi Thịnh Trường Công bên quán bựa) chống ẻm kinh lắm. Mèo ngạc nhiên quá.
-----------------------
Viết riêng cho bác Lý, Mèo vẫn nghĩ đến một ngày sẽ viết thư tình cho bác, gửi theo cái tài khoản email gì mà bác đăng ký trên paypal í, ha ha ha. Nhưng Mèo không nghĩ là bác già hói, cùng lắm thì U50, vẫn còn phong độ chán.

Unknown said...

Ironman, Maria,
Ghi nhận còm của hai bạn.
Cảm ơn nhìu

Unknown said...

Mèo điên tiết quá các cô ạ, khu nhà Mèo lại bị mất nước roài.
Muốn chửi bọn Vinaconex quá, nhưng ngại bẩn nhà bác Lý.
Nếu ở xứ giãy chết của Maria, làm mất nước cung cấp trong 2 ngày cho hộ dân thì sẽ bị xử lý thế nào nhỉ?

Mia Otto said...


Hehe mất nước ở Nụi thì tôi hưởng gòi, đâu quãng tuần, phải đi di tản cầu cứu họ hàng đương nhiên hehe

Ở đây sáng mất chiều bỏn đã cho xe chở nước tới tận nơi gòi Quý Cô.

Sin tria buồn Quý Cô ơi, relax, đừng tăng xông nha!

ironcrossfreedom said...

Mary

Yes, if we'll have a Chance to see each other in one sunshine morning summer day, my Red Amaryllis Friend. :)

Meo Luoi said...

Hu hu, Maria ơi, ở bên này, cũng có quy định là mất nước thì chở xe téc gì đó, nhưng Mèo có lần gọi số máy khốn kiếp nào đó của bọn Vinaconex, không ai bắt máy.
Mà Mèo cũng chưa tìm hiểu các quy định về bồi thường khi cắt điện, nước. Lần này sẽ thử nghiên cứu. Cô nào biết dạy Mèo với.

ironcrossfreedom said...

Mèo Lười

Bình tĩnh, đừng chửi, hít một hơi thật sâu, thở ra nói Whoooo zà...tsb chúng mày. :)

Theo tôi có 2 cách, làm thêm bình nước phụ (giống thời Thiến Đàng, mà ta cũng sắp tới Thiến Đàng theo vòng xoáy Bọ Toét tiên liệu)

Nếu quá nữa, bán nhà vào...Sài Gòn. :)

Meo Luoi said...

Ironman ơi,
Sao Mèo tưởng là Sài Gòn cũng hay mất nước mà.
Ôi, từ tối qua, Mèo đã chửi mấy lần rùi, nhất là khi phải xách nước đổ vào toilet.
Cũng tính làm bể ngầm đó, mà cụ ông không đồng ý, kêu là làm bể ngầm sợ nước cống ngấm vào, không an toàn. Ngày nào cũng phải bơm nước lên bể trên mái.

ironcrossfreedom said...

Mèo Lười
Cô Mèo Lười,
Trong Sài Gòn cũng mất nước. Nhưng ở những khu cao cấp, tính chuyên nghiệp của đơn vị quản lý cao hơn nhiều. Họ đều có thông báo trước, chuẩn bị nước cấp cứu cho cư dân.

Cô ở Vinaconex là khu cao cấp ở Tràng An

Mia Otto said...


Chửi vô ích thôi Quý Cô. Chiệu khó đi mua bình nước về.
Có họ hàng thì chạy đi tắm giặt và ăn hàng hehe

Chờ đền bù chắc được vạ má sưng. Nhưng thôi cô nào có kinh nghiệm ăn được món nài thì chỉ cô Mèo vại. Tôi thua thôi chưa mần bao giờ sất.

Nghĩ lại thấy ghê răng phết. Mất điện còn xoay ok chứ nước thì èo ơi :P

Mon Dom, tôi nghe nói 6t - 1n gì đấy thôi nhẻ :D



ironcrossfreedom said...
This comment has been removed by the author.
ironcrossfreedom said...

Mary

Mất 2 ngày mới hiểu Red Amaryllis

Bạn với Bè, đã xin lỗi rồi vẫn không tha. :)

Meo Luoi said...

Không anh Ironman,
Mèo chỉ đang ở nhờ ông bà nội lũ nhỏ thôi, không được khu cao cấp đâu.
Cuộc đời vẫn còn nhiều nhọc nhằn lắm.
Maria,
Chửi thì tai mình nghe thôi, Mèo cũng không hy vọng đòi đền bù đâu, không hy vọng cả xe téc nữa. Nhưng chiều Mèo rỗi sẽ nghiên cứu vụ nước đó.
Các cô nếu mua nhà ở Nụi, thì hãy tránh xa khu Thanh Xuân, Hà Đông,
Hoàng Mai, Cầu Giấy.
Khốn kiếp cái nước bẩn sông Đà.

ironcrossfreedom said...

Mèo Lười

Không biết Bọ Toét, anh chuankhongcanchinh đâu, không tư vấn cho học trò?

Với công nghệ hiện tại, làm bề ngầm chắc không bị nước cống ngấm vào đâu. Vẫn nên làm bể ngầm bơm lên bể phụ

Ciputra nó còn xây sát cạnh nghĩa trang mà, thấy người ở đấy, ai cũng oai, cũng có gang có thép. :)

Mia Otto said...


Oài, mấy cung đường đưởng mà Quý Cô Mèo đi xe đạp được thì tài thật.


Take care nha Quý Cô.

Hồi hổi tôi nhớ papa tôi mua những thùng nước re rẻ để cho toilette. Mua Lavie để uống và đánh răng. Loại 20l.

Thế mà cũng qua được 1 tuần. Trước đó vỡ ống thì nước sinh hoạt sặc mùi cống. Nhưng không sao, bộ đội sợ gì ba cái chuyện con con nhẻ. Dũng khí phết, chắc nhờ papa tôi chăm đọc báo Đảng còn mama tôi thì coi TV thời sự hehe

Unknown said...

Chúc mừng nhà anh lý được hơn 500 comments, kinh thật, hehe he, cũng nhờ em maria và em bé iron cả đấy anh nhé.

Chiều nay tôi cũng cút về nước rồi, lần này là cút luôn, bọn trẻ nhà tôi đến tuổi đi học rồi. chúc cacc ở lại vui vẻ, làm ăn thành công.

ironcrossfreedom said...

Mary
my Respected Friend

Tôi vẫn nhớ Quí Cô Cười-Toả-Nắng kể về món cháo sạch sẽ (tôi chưa ăn) của hai ông bà, sau khi Cô đi lễ và sự bẩn (mất vệ sinh) của các quán cóc hàng ăn nổi tiếng khác.

Và mọi người vẫn ăn, vẫn khen ngon, quán vẫn đông, chủ vẫn vênh váo ban ơn cho người mua.

Lý Toét said...

Xin chia buồn với em Mèo,

Có nước để đổ toilet thì đã lấy gì gọi là mất nước, chỉ thiếu tiện nghi chút thôi.

hoặc Di tản về nhà cha mẹ
hoặc đơn giản hơn, thuê KS ở tạm

Sự cố như thế này, khắc phục nhanh thôi.

Về nguyên tắc, nước nào cũng xử lý được, chỉ là giá bao nhiêu thôi.

Meo Luoi said...

Maria ơi,
Có lẽ Mèo quen rùi, trước là uây tào, giờ là xe đạp.
Sống ở Nụi, nó khổ thế đấy.
----------------------------
Bác Lý,
Để Mèo về thuyết phục ông cụ sửa bể ngầm. Sống với các cụ, phải chiều các cụ.
Đến hẹn lại lên, quả vỡ đường ống nước, là đặc sản của Nụi rồi. Thỉnh thoảng meo meo lên, cho đỡ điên.

Lý Toét said...

Em Mèo,
Giải pháp chống thấm thì dễ. Đơn giản chỉ cần bọc cái bể nước trong một tấm vải nhựa liền liên tục. Hoặc chắc ăn nữa là chôn luôn cái bình inox xuống đất.

Tuy nhiên, có cần thiết làm bể chứa ngầm không. Nếu mỗi năm sự cố không quá 1 lần thì cũng không cần phải xây bể chứa.

ironcrossfreedom said...

Lý Toét
Dear Bọ Toét,

Chỉ cần làm bể ở trên bơm nước để dự trữ. Lúc nào mất nước lấy ra dùng phải không?

No said...


Bạn Toét ngày càng ngoan hiền
Hói già chăm chỉ kiên cường kiếm ăn!
Mở lò ấp vịt nuôi trăn
Phẩm chất Đọ chắc hơn anh chỉnh gồi!

Lý Toét said...

Thập Sắt,
Bể nổi thì chiếm nhiều diện tích hữu ích. Hơn nữa, bể chìm có lợi hơn khi nước yếu, chảy nhỏ giọt.

Unknown said...

Thực ra Mèo không biết về món này, chăc về hỏi Mèo Ú xem.
Trước nhà Mèo thực ra cũng có bể ngầm, nhỏ thôi, dùng để chứa nước rồi bơm lên trên, là một bể inox 2m3.
Sau trận đại lụt năm 2008, nước tràn vào bể ngầm, từ đó, nó bị bỏ không. Vẫn còn ít nước trong đó. Nên nếu mất nước, đó là nguồn nước để dội nhà vệ sinh, he he.
Hàng ngày, nhà Mèo bơm nước lên bể trên, nếu không có sự cố mất nước, thì cũng ổn. Trung bình, một ngày chắc dùng hết 1.5m3 nước.
Mèo có hỏi tại sao không sửa bể ngầm, thì có nhiều lý do, 1. cụ ông và Mèo Ú lười biếng và thấy không cần phải sửa bể. 2. sợ ngấm nước thải 3. phương án cho bể inox xuống đó là không khả thi, vì hình như là bể ngầm đó nó không lớn, chỉ nằm trong một khoảng sân nhỏ. Giờ thì còn phương án là cho tiếp một bể inox 2m3 lên tầng trên làm bể dự trữ, nhưng cũng có vấn đề gì đó, như kiểu phải dỡ mái ra, rồi chỗ để bể, rồi bla bla bla.
Đúng là một năm khu nhà Mèo chắc mất nước một lần, nên Mèo cũng không muốn thúc ép các men trong nhà lắm lắm.

Mia Otto said...


Quý Cô Mèo,

Ấy thế mà tôi ở Nụi bao năm, cũng không quen được.

Nhất là khi gặp hoài những ánh mắt tăm tối, những bụi rát hết mặt, những còi những mùi xăng. Những tích tắc xém phát mình tưởng mình cũng bay lên như chiêm và hạ cánh tan tành như tào phớ hehe

Sau đó chuyển qua đi taxi cho nó lành.

Cũng mò những gì còn chẳng may sót lại, những đẹp đẽ tử tế để enjoy, mà khó phết. Bắt được một phát thì mừng như bắt được vàng. Can tội thiếu nền tảng cách mạng đâm ra nó lung lay thế đấy Quý Cô ạ.

Mon Dom, yes, một trong những ưa thích của tôi. Ngoài ra là ngồi cafe mỗi sáng sớm Chúa Nhật sau khi dự Lễ. Có vài lần nghe các nam thanh nữ tú nhận xét khi họ nghe thấy tiếng Cha giảng Thánh Lễ sau.

"Cái bọn Đạo này như súc vật ấy nhỉ, gì mà con là nô lệ của Chúa chỉ thờ Chúa..."

Hehe tí thì phá lên cười, chỉ biết lẩm nhẩm bắt chước "Chúa thương cô".

Hoang Anh Tuc said...

Tam Hoang,
Mục đích của Hoàng tới trái đất là gì !!!

ironcrossfreedom said...

Maria

Cô thích Maple Leaf upward or downward, my Dear Friend?

Mia Otto said...


Mon Dom là chủ xị mà :D

ironcrossfreedom said...

Maria

I understand.

Quí Cô đã coi The Book Thief (Quán Zì) chưa, my Brown Eyed Friend?

Mia Otto said...


Yes, chắc tôi đọc sách trước.

Thành thành chủ xị hehe

ironcrossfreedom said...

Maria
my Dear Friend

Ở Tràng An, tôi chỉ thích nhất khu Nhà Thờ Cửa Bắc, các biệt thự đường Điện Biên Phủ, hoặc rải rác cạnh Cung Thiếu Niên là các trụ sở ngoại giao của các nước (không phải các biệt thự đã chia)

Nhà Thờ Lớn bị mất nhiều, không còn đẹp.


Mia Otto said...


Mon Dom,

Tôi thì không hiểu sao vẫn thích Nhà Thờ Chính Toà.

Thi thoảng có dịp lang thang vào khu thư viện mua sách, gòi đi bộ trong trỏng, hoặc những dịp có hẹn với Cha để xưng tội, tôi thích đi ngắm nghía và cầu nguyện ở các khu hang đá, tượng Đức Mẹ ở đó.

Nhà Thờ Cửa Bắc và Hàm Long tôi có đi Lễ một hai lần, gòi lại quay về Chính Toà.

Khu biệt thự thì tôi thích cả ở Hoàng Diệu, Trần Phú. Quanh quanh đó nhỉ.




ironcrossfreedom said...

Maria
my Brown Eyed Friend,

Có thể do Nhà Thờ Cửa Bắc không ấm cúng bằng Nhà Thờ Chính Toà?

Còn những khu biệt thự không còn chủ chính cũ ở, mỗi lần đi qua, tôi thấy âm u, cảm giác rất khó chịu, đặc biệt khi đi học thêm tối. :)

Mia Otto said...


Bắt quả tang sợ ma haha.

Thà không có ai ở, còn hơn chia năm xẻ bẩy cơi ra nới vào phá hết cả kết cấu nom như cái quần ông ăn mày Mon Dom ạ.

ironcrossfreedom said...

Maria

Có cần bóc mẽ bạn thế không, my Evening Breeze Friend? Tưởng bắt quả tang từ hôm qua rồi chứ? : D

Vẫn đề không phải là xấu (mặc dù xấu thật), vấn đề là có ma (khí âm) (nhà anh Nổ anh của Zì là một ví dụ). Trong khi đó đi qua các khu ngoại giao nước ngoài không thấy cảm giác đó.

Tôi đặc biệt thích dãy biệt thự đối diện café Trung Nguyên Điện Biên Phủ và 2 biệt thự cạnh ngân hàng quốc gia đối diện Metropole, my Brown Eyed Friend.

The Book Thief rất nhân bản, kết thúc buồn nhưng rất có hậu kiểu Red Amaryllis.

Mia Otto said...


Mời Quý Cô Mèo và Toét Hói.

Chỉnh Sản Mét-Gưỡi ăn không "Anh"?

[img]http://i1348.photobucket.com/albums/p728/MaryNguyen31/4BB6DEB6-57E7-4D6A-A5CE-2BA8698A769B_zpsxyhlqyl5.png[/img]

No said...

Đề dẫn cho Toét, Chỉnh và các đọ tham luận:
Vụ án Chu- Ôn súc vật,...



Bên xứ bánh bao chấm xì dầu đang cộm lên vụ án súc vật họ Chu với số tiền phải đoạt lại chừng 16 tỷ $ theo nguyên lý “cướp đoạt của kẻ đi cướp đoạt”, một vòng xoáy bất tận của sinh tồn.

Số là mặt nạc họ Tập câm quyền có bề dầy khốn nạn và vinh quang trên xứ mí mắt cụp.

Tập con lưu giữ quá khứ tồi tàn của xứ sở gặm xương nhau. Tập cha truyền cho những bí mật hèn hạ của cường quyền qua các thời kỳ chí ít gần 100 năm của băng đảng súc vật.

Mặt nạc (Tập con) muốn chứng minh một vương triều tròn sạch hơn hẳn bọn tiền nhiệm méo mó bẩn tưởi, và nó đã thành công chuyên án vợ chồng họ Bạc trong cổ vũ của bọn súc vật súc sinh toàn cõi dư thói a dua.

Mặt Nạc không cần nhiều lợi lộc như tiền nhiệm, bởi nó từng hạ phóng khổ đau và ngoi lên. Với mớ cổ phiếu và đặc quyền đủ để nó hành sự bằng quyền lực. Chí ít nó cũng để danh không kém con quỷ lùn họ Đặng.

Họ Chu đang bị cao trào “trảm” của xứ sở mà hồng tiểu yêu từng lộng hành cho quyền lực của họ Mao. Chu tướng heo cũng như vô số súc vật lịch sử như họ Hòa, Phúc, Trần (Lương và Hy) cộm cán một thời.

Mặt Nạc chỉ đạo chuyên án Chu, đào bới lần ra dây rợ với họ Ôn, họ Đào, Giang, Lý và cả Chu tể tướng để dằn mặt và bảo vệ vương quyền. Con Ôn vật đang tìm cách đối phó…Nhưng đã vào tầm ngắm, chí ít là những đặc quyền mà nó trực húp quá khẩu và di chuyền cho con và đồ đệ.

Vấn đề không chỉ ở số tiền mà Chu cuỗm, nguy hại hơn, chính số tiền này họ Chu đủ nuôi dưỡng mầm băng đảng của nó trong đó có họ Bạc, đẩy chế độ Bánh bao theo mô hình “Đầu Ngô mình Sở” để đục nước béo cò…

Họ Chu và bè đảng lần lượt dắt díu nhau vào chơi mạt chược, nhá bánh bao, húp rượu no đủ, thọ án với họ Bạc và nhiều súc vật ở lao tù đặc quyền.

Không nói cứ làm, làm theo cách của Mặt Nạc, lạt mềm mà khốc liệt. Có nhiều súc vật sẽ dừng hốc húp bừa bãi, nhiều con sợ mà sám hối. Một thắng lợi mà bọn súc vật cầm quyền phía Nam sẽ học theo, cách tế thần khôn ngoan hơn, đã từng.

Năm xưa, con lợn họ Trần quân nhu, con Ngũ Đồng Bẩm chính là những súc vật bị tế thần nhằm dằn mặt những súc vật ở Hành Thiện, Tùng địa chủ Đông Anh, Dũng đao phủ, Văn mật thám, Tấn ngụy binh, Cang quỷ lùn và vô số súc vật có số má cường hào…răm rắp đi theo như chó cún và tàn bạo hơn cha ông! Bọn bánh bao ngạc nhiên!

Mặt Nạc sẽ làm gì tiếp? Nó nội trị theo cách của nó đó là nâng cấp, cải hoán chất sen đầm không kém tên quỷ lùn họ Bú Bạch Dương đang tái hiện bản chất khát máu của chế độ nó ra đời và lớn lên.

Bọn súc vật luôn luôn đổi mới cách cai trị bọn súc sinh.

Lý Toét said...

No tin báo đảng của B chưa đủ hay sao mà phải tin thêm báo đảng nước Mẹ,

16 tỷ là con số ước lượng tài sản chiếm đoạt sau mấy chục năm lãnh đạo ngành dầu và chục năm lãnh đạo ngành an ninh - xét xử của Chu và chiến hữu.

Con số này chưa có sổ sách chứng minh như trường hợp Ôn Tổng lý có 2-3 tỷ đô.

Con số nay ước lượng chưa trừ bì tương tự như Yanukovych "ăn" 70 tỷ đô của Ukraine bằng cách lấy dự trữ ngoại tệ của U trước khi Ya lên cầm quyền trừ đi dự trữ còn lại sau khi ya bị truất phế. Tiền này chi vào nhiều việc chứ không hoàn toàn bỏ túi riêng.

Còn tài sản bao nhiêu biệt thự của gia tộc họ Chu là do họ giỏi dang, biết nắm bắt thời cơ, mua khi rẻ bán khi đắt nên tích lũy được.

Cứ suy từ xứ An Nam mà ra, từ khi khai thác giọt dầu đầu tiên đến nay, doanh thu mới đạt 120 tỷ đô. Trừ chi phí thăm dò, khai thác, chia bôi, nộp ngân sách ra thì các cán bộ ngành dầu khí "ăn" được bao nhiêu. Chưa kể số "ăn" được còn phải bao gái, bao cấp trên, nên số đô la mang về cho gia đình không còn bao nhiêu hết.

Đọc báo đảng để lấy dữ liệu, chớ có tin báo đảng làm ảnh hưởng đến tư duy độc lập.

ironcrossfreedom said...

Maria

Phải có trà nữa, my Special Friend. :)

Nước Vối Teavana Oolong
[img]https://lh6.googleusercontent.com/MX4Ob7mqDi5E1BBJnI_RCsSD5IUWWqMopAwzjAgeEAc=s500-p-no[/img]

[img]https://lh3.googleusercontent.com/Fp1cxRj6-yD4DLzUK1wLLRvN2AHp4oc9-OayNYYj9IY=w350-h388-p-no[/img]

Meo Luoi said...

Sáng ra cảm món bánh chay (hay bánh trôi tàu?) của Maria nhé.
Hôm qua về, thấy bà nội lũ mèo con đã làm bánh trôi bánh chay. Mèo không thích mấy món bánh nếp lắm, nên không mặn mà với loại bánh này.

-----------------------
No dạo này không dùng thơ nữa nhẻ. Thế ở Lừa thì đợt này, ai sẽ lên thay cho anh Lú hở No? Lừa có gì thay đổi không?

Mia Otto said...


Bánh trôi Tào đấy Quý Cô Mèo.

Mùa đông tôi thích ăn. Có vị gừng và đường nâu rất ấm.

Trôi chay ăn lạnh nên tôi không khoái lắm hehe

Tôi với Mon Dom lọ mọ bê cả bánh cả trà từ Quán Zì sang. Cảm ơn Mon Dom Bạn Tốt Vô-Địch, từ giờ hứa không bắt quả tang nữa :D

ironcrossfreedom said...

Maria

Bánh trôi này rất ngon (bánh Quí Cô-Cười-Toả-Nắng làm càng ngon.:)).

Miễn là đừng ăn vào ngày Hàn-Thực (Cả Mama và anh Thôi đều bị Xếp Nhĩ (bố anh Chỉnh) quay như Lợn, chắc quen ăn thịt đùi anh Thôi rồi, giờ thèm- anh Chuankhongcanchinh nhẻ?

Anonymous said...

@Toét: không tin báo Đảng thì tin ai? Báo Đảng ta (tức Đảng bộ Giao Chỉ, chữ ta là thậm xưng do quen miệng) đã đáng tin 1 thì báo Đảng Mẹ đáng tin gấp 10. Báo Đảng đã nói xấu thì phải nói xấu thật TO, chứ nói xấu in ít thì ai tin? Hơn 300 người mà chỉ có 16 tỷ thì mỗi người có bao nhiêu? Người viết cồng mênh học đến lớp 4 (không dám vượt bằng đồng chí Lê Duẩn, ánh sáng của Đảng) nên làm phép chia hơi kém, mà đấy là chưa kể báo Đảng còn tính thêm giá trị đất đai nữa đó, đấy! Cứ xem các vụ xử: vụ nào xử tội chiếm đoạt tài sản thì đất đai rẻ ơi là rẻ (ví dụ Minh Phụng, 10m2 đất chưa được 1 tô phở) dưng cơ mà xử tội tham nhũng thì đất đai lại đắt hơn cả giá thị trường. Nhẽ đất đai là của Đảng nên Đảng muốn tính thế nào thì tính, nhẽ thế!

@Lại Toét: tư duy độc lập là gì? Độc lập hay tự do hay gì gì thì cũng phải trong khuôn khổ Đảng cho phép, làm gì có thứ độc lập tự do hay gì gì mà ngoài khuôn phép của Đảng? Muốn thành phản động hử? Cũng nói luôn, khuôn phép của Đảng nó thay đổi rất nhanh, nhiều khi ngược nhau (sáng đúng, chiều sai, sáng mai lại đúng) nên rất cần đọc báo Đảng để biết, lấy ví dụ: năm 1979 có các tài liệu, tranh vẽ châm biếm đồng chí Đặng Tiểu Bình, giờ mà dùng các tài liệu đó thì chắc chắn là phản động. Nhắc nhở: phải đọc báo Đảng

@Thằng Nguỵ Maria ôm càng trực thăng: câm mõm ngay thằng Nguỵ! Mỗi lần thằng Nguỵ nhắc đến tên anh là anh cảm thẩy ghê người vì sự khinh bỉ bọn Nguỵ

@ironcrossfreedom: Chơi với bọn Nguỵ là rất nguy hiểm, dễ mất lập trường giai cấp, mất cảnh giác cách mạng, phải rất cẩn thận

Anonymous said...

Ờ, viết thiếu: hơn 300 người mà chia nhau có 16 tỷ thì mỗi người chẳng đáng bao nhiêu, khéo còn thua các đồng chí Tổng Giám Đốc ở Giao Chỉ ấy chứ

Mia Otto said...


Chiểu theo nguyên lý nói đằng hiểu nẻo của Chỉnh Sản Mét-Gưỡi, nhẽ Anh Ảnh yêu Maria mất gòi các cô ạ.

Thanks, but no thanks. Maria không ưa Lùn-Mã-Tử hehe

Chỉnh Sản uống thêm vitamin D chiệu khó phơi nắng sớm nha. Gớm thế hệ bobo nhai sụn mỏ không nhớn được. Cảm ơn Đảng cho Chỉnh Sản mùa xuân bobo.

Anonymous said...

@Mèo: Mất nước là rất nguy hiểm, các cụ ngày xưa có câu: mất nước nhà tan (ngày nay bị nhiều người hiểu nhầm ý, nhưng đó không phải là vấn đề trao đổi ở đây) do đó để tránh chuyện mất nước cần phải luôn áp dụng cách sau:

- Luôn có sẵn mấy căn nhà ở cách nhau khá xa để nếu ở đâu mất nước thì chuyển qua nhà khác (nhà càng xa càng tốt, tốt nhất là có nhà ở châu Âu, có nhà ở Mỹ ... chẳng hạn thế)
- Luôn để sẵn 1 số tiền không bao giờ tiêu đến để khi cần là đi, có sẵn tiền mặt (xem thêm đồng chí Bin La Đen khâu tiền trong áo)
- Luôn có sẵn các phương tiện để sẵn sàng di chuyển khi nước mất, các phương tiện này phải luôn được nạp đầy đủ nhiên liệu và thường xuyên bảo dưỡng, chạy thử; để khi cần là đi ngay và đi được xa
- Luôn có dụng cụ dự phòng tích trữ nước, kiểu bình inox lưu trữ nước hay thanh chắn lá kiếm gì đó, khi cảm thấy nước có vẻ trục trặc thì dùng các dụng cụ dự phòng này 1 cách quyết liệt ...đại khái thế.....

Đấy là phương pháp mà 1 đồng chí cán bộ cấp cao cao đã truyền lại cho người viết cồng mênh, chia sẻ với Mèo (và các thành viên khác) để biết, cần phải tiến hành 1 cách đồng bộ, quyết liệt tất cả các bước

Tranh thủ chuẩn bị đi ăn thịt chó, bữa nay có món máu ngựa nên truyền đạt lại kinh nghiệm

No said...

Meo Luoi said...

Mèo tham khấu sử sẽ thấy gằng "Thể chế Đọ" có nhiều điểm mà cả thế giới phải tham khảo.

Đọ đã sập bẫy "thu nhập, chính thể dặt dẹo, chả tồi, khó khá khoảng 50 năm nữa" thế mới kỳ tài.Đại để là thế giới no cơm, ấm cật thì Đọ "vô tác gác mỏ- tay dừng miệng trễ. Hoặc chẳng ai phá hoại Đọ, tự Đọ cũng chán phá Đọ"

Trong 200 năm hũ nút của 1000 thuộc Bắc, Đọ ko có một nhân vật chí nào, mới hay năng lực "dặt dẹo" dài tồn trong tăm tối là vậy.

Cũng như anh Lý có trề lưỡi tới rốn, chê Bê thì Bê cũng kệ. keke!


ironcrossfreedom said...

ChuanKhongCanChinh

Băn khoăn quá anh ạ, biết là "Bạn Ngụy'' đấy nguy hiểm, nhưng Mama tôi lại dạy không được chơi với Các-Bạn-Xấu. Chắc phải nghe lời Mama thôi, anh ChuanKhongCanChinh nhẻ? :)

Mia Otto said...


Mon Don,

Nhỡ vừa "Nguỵ" vừa "Xấu" thì làm thế nào My Dear :S

Củ Chuối Tây said...

Càng lúc lại thấy cồng cha No (not No đói) tintin. he he.


ironcrossfreedom said...
This comment has been removed by the author.
ironcrossfreedom said...

Maria

Không vẩu, ánh mắt Nhìn-Thẳng không tăm tối; màu Nâu, nụ Cười-Toả-Nắng, luôn nhìn thẳng vào Sự-Thật, coi cái chết là Sự-Sáng là không Xấu, myBright Mind Friend. :)

MBTrading said...

Sao lại chê con No tin tin thế nhỉ...Ý con Nợ là VN đã rơi vô "Bẩy Thu Nhập Trung Bình". Nền kinh tế VN sẽ mãi dặt dẹo trong vài chục năm nữa và Đảng Cướp cũng không quan tâm đâu.

Bẩy Thu Nhập Trung Bình có nhược điểm là không làm người ta chết vì đói nên khó mà kích thích bạo loạn chỉ có điều chất lượng cuộc sống ngày càng chán, trộm cướp vặt sẽ diễn ra khắp nơi.

Các doanh nghiệp còn sống tốt hiện nay đa số là bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ cho nước ngoài

Đây là câu nói của Regan, diễn viên Hollywood:
"là ngàn năm tăm tối cho các thế hệ mai sau tại VN"...nguyên bản tiếng Anh:

"Ending a conflict is not so simple, not just calling it off and comming home. Because the price for that kind of peace could be a thousand years of darkness for generation's Viet Nam borned ."

Unknown said...

@Maria & Ironman: hôm nay đổi sang uống trà à?
-----------------
@ đ/c Chỉnh yêu (ngượng mồm quá): Mèo mong ước sẽ thực hiện được các biện pháp chống mất nước như đ/c nói. Biết đâu nhỉ, he he.
Mà đ/c lờ tịt vụ huyết tươi là sao? tung một câu làm người khác tò mò thế
----------------------
No & MBTrading: không muốn cảnh bạo loạn, nhưng cũng sợ cảnh dặt dẹo như hiện nay và sau này còn tệ hơn. Lo cho thân mình thì ít, mà lo cho con cái thì nhiều.

ironcrossfreedom said...

Mèo Lười

Vẫn uống, mặc dù không thích, lắm. Earl Grey, Herbal Tea Starbucks, Yorkshire. :)

Vấn đề ở đây là phải chọn loại đồ ăn, uống đạt chuẩn quốc tế (Bắc Mỹ/ Tây Âu) có thể tin cậy được. Không phải vì sang chảnh, vì ngon.

Sự an toàn vệ sinh thực phẩm (quốc tế Bắc Mỹ/ Tây Âu) đặt lên hàng đầu, sau đó mới đến những sắc thái tăng cường (tangible product)

Nếu đồ Giao Chỉ đạt chuẩn quốc tế Bắc Mỹ/ Tây Âu (thật sự) tại sao lại lại không dùng? Nhưng có không?

Mia Otto said...


Mon Dom hói thử Herbal Maple Leaf Tea chưa.

ironcrossfreedom said...

Maria

Thành thật xin lỗi Quí Cô về nhận xét về Xấu hôm qua. Nó chưa đầy đủ. Để tôi post lại, my Red Amaryllis Friend

"Không vẩu, ánh mắt Nhìn-Thẳng không Tăm-Tối; màu Nâu, nụ Cười-Toả-Nắng, luôn nhìn thẳng vào Sự-Thật, coi cái chết là Sự-Sáng, yêu Tự-Do.

Chung thuỷ Duy Nhất- Emmanuel, sẵn sàng Tha-Thứ nhưng không bao giờ Quên (để đề phòng- Amat Victoria Cautela).

Người như vậy không phải người Xấu, mà là Cực-Kỳ-Tốt- Đẹp, hiếm lắm đấy, my Bright Mind Friend."

Tôi chưa thử Herbal Maple Leaf Tea, nhưng đã dùng Maple Leaf Syrup with Cake, my Dear

ironcrossfreedom said...

Maria

À mà quên, đã bảo chia đôi nay lại nuốt lời, Quí Cô-Cười Toả Nẵng (comment trên). :D

Có phải Đại Bàng-Bụng-Cóc Chỉnh-Halfman Ca-Sĩ đâu? :)

Thù dai thế, my Brown Eyed Friend. :D

Mia Otto said...


"If it sounds too good to be true, that it is too good to be true" Mon Dom hehee

"The Good" Mon Dom đang mention, nghe thiêu thiếu.

Con người thì mỏng giòn bất toàn mọi nhẽ, chỉ như một mẩu đất sét nhỏ trong tay Thiên Chúa mà thôi :)

Mia Otto said...


Do you love it?

No said...


Lười Mèo said...

No & MBTrading: không muốn cảnh bạo loạn, nhưng cũng sợ cảnh dặt dẹo như hiện nay và sau này còn tệ hơn. Lo cho thân mình thì ít, mà lo cho con cái thì nhiều.

---------------
Con Mèo lo cho hạo duệ nhẽ tự ziên của sinh tồn. NO khen, khen Trết ngài càng thấm giáo hóa.

Không hay gì tư tưởng cù nhầy kiểu " ko zàu 3 họ, ko khó ba đời, hoặc đổi nhau ra quét lá đa" Zưng cả thế giới nài đang "đời cua cua máy, đời cáy cái đào" Bỏn tận hưởng bản thân là tất yếu, bọn sau phải gắng. Tỷ zư 35 năm nữa cạn dầu, bỏn sẽ xài nhiên liệu sạch, đại khái là mỗi súc sinh thài ra tái tạo lại đủ năng lượng cho cỏn dùng. Hiện nay tỉ lệ lí thiết 20 con thải ga đủ năng lượng cho 1 con.

Con Mèo và các Đọ có để lại tạ vàng hai văn bằng sáng chói cho đôi nhi đồng sinh nhai cũng chưa phải là hai ho.

Bởi bối cảnh nó nhớn hơn tất cả. Anh Khu Đặng bác họ anh Toét có zữ khá nhiều của lả của anh Thường Đặng đại tham nhũng ở Bắc Hà (bị tống zam), cũng đớp hớt trước khi cách mạng ông Ké tràn về.

Nhất điền thiên vạn chủ, vật đổi sao dời luôn luôn đúng.

Các đọ của Toét dạo này ngoan hiền tốt, zưng chậm phát triển.

Con Ma-ria hay con Trết kể chiện bám càng mái bai cho anh Chỉnh 1.5 vui nàu!

Thân mến, chào ánh sáng.


ironcrossfreedom said...
This comment has been removed by the author.
ironcrossfreedom said...

Maria

Chia đôi là chia đôi "hói". Don't misundertand, sorry.:))

I love it (spiritually) from You, my Dear

The Real Good and Beautiful on Zì's Blog, my Good and Beautiful Friend

Mia Otto said...


Uch, chia đôi hói thì gần thành không có tóc nữa gòi hehe không ổn gòi.

Thôi thống nhất là không hói. Chỉnh Sản Mét-Rưỡi Hói lại bám càng hụt trực thăng giật quán quân hehe

Hỏi Mon Dom ăn cake với syrup có thích không hehe

Giờ gọi Mon Dom Đẹp-Zai vại nhẻ :D

ironcrossfreedom said...

Maria
my Red Amalyllis Friend

Rất ngon, dùng kèm YorkShire's Earl Grey Tea, trong một hotel chiều, đầu đông somewhere outside Giao Chi with my Good business partner.

Vừa thưởng thức, vừa cảm giác cái lạnh trong lành và lại những ánh mắt bình thản, thân thiện, rất đẹp, không vênh váo, lên gân lên cốt trong một khu vực 5 sao.

Meo Luoi said...

Chào bác Lý và các cô,
Nếu mở một cây xăng thì cần lưu ý những điểm gì nhỉ? Nhất là cây xăng đó ở xa nhà mình.
Thấy đứa bạn Mèo định mở, nó bảo thuê đất 50 năm, rồi chi phí dụng cụ tầm 250 triệu, còn chưa tính đến chi phí nhà cửa, các chi phí khác.
Mèo thành trước.

Mia Otto said...


Chỉnh Sản Hói Version 1.5 cho Maria Thiên Di Đàng Chiêm Sắt hỏi tí nhẻ.

Cái hệ thống cứu hoả ở Rồng nó hoạt động kiểu gì vại, thực tế chứ không phải lý thuyết nha!

Mần ơn cho em tí thông tin, mấy lần Maria cũng tham gian diễn tập củ hoành lắm, nhưng thực tế cóc biết sao.

Thành thành nhiều nhiều hehe

Lý Toét said...

Em Mèo định hùn hạp với ai mở cây xăng đấy,

Phải lập dự án khả thi: doanh thu bao nhiêu thì đạt điểm hoà vốn; khảo sát các trạm xăng ở lân cận để ước lượng doanh thu.

Về thị trường: không nên chọn nơi có mật độ cây xăng cao quá, khoảng cách 5km/trạm xăng là vừa.

Về công ty: cần sổ sách rõ ràng, nhất là doanh thu không được để thất thoát. Chi phí và hao hụt là những thứ có thể kiểm soát được.

Chúc em may mắn.

Anonymous said...

Xin lỗi chủ bờ lốc phải nói năng thô tục, dưng cơ mà vì lòng căm thù giặc sâu sắc mà Đảng Bác đã truyền cho người viết cồng mênh nên bắt buộc phải nói năng dư thế với bọn Ngụy

Mịa thằng Ngụy Maria, đồ bám càng trực thăng, sắp đến 30/4 là mày lại lồng lộn lên đấy à? Mịa mày chứ thằng Ngụy, Chúa cho mày chọn chế độ thuộc địa như Úc, Canada .v.v., rồi Chúa lại cho mày chọn chế độ quân chủ lập hiến như Anh, Nhật .v.v., rồi Chúa lại cho mày bọn chế độ cộng hòa đại nghị và/hoặc cộng hòa tổng thống, thế mà cuối cùng mày chọn cái gì? Mịa con chó Ngụy, anh căm thù chúng mày, lũ chó Ngụy, anh đã trực tiếp chửi chúng mày trước toàn thế giới đấy chúng mày đã thấy nhục chưa? Thế mà cứ đến 30/4 chúng mày cứ nhảy đông đổng lên là sao nhể bọn Ngụy nhể? Chúng mày (bọn Ngụy) không bằng con chó, không bằng con lợn, thậm chí cũng không bằng con dòi, lũ đốn mạt

Hết xin lỗi

@Meo Luoi: đừng nghe lời Lý Toét nhé, nghe lý thuyết suông thì chỉ ăn cám (mà chắc gì đã có cám mà ăn?): cây xăng ở cạnh nhau cũng không sao hết, chi phí cao hơn cũng không lỗ, sổ sách rõ ràng thì chỉ tổ bọn thuế vụ các kiểu nó ăn, vấn đề là Luoi có cánh hẩu với bên cung cấp xăng/dầu (Bê Trô các kiểu) hay không? Nếu cánh hẩu thì sẽ có lợi thế kinh doanh dư: mua trả chậm, giảm gía đại lý cấp 1, chất lượng hàng đảm bảo .v.v. Nếu Luoi lại cánh hẩu với bên mua hàng nào đó (tỷ dụ dư tất cả xe của 1 TCT, 1 Bộ hay 1 đơn vị nhiều xe nào đó đều phải mua hàng bên Luoi) và/hoặc người thân quen (vẫn chi tiền) của Luoi là lãnh đạo 1 đơn vị to nào đó... thì khỏi cần suy nghĩ nữa, tiền cứ thế ào ào vào túi. Đấy, nếu có cánh hẩu với nhà cung cấp và khách hàng thì cần gì những thứ vớ vẩn của Lý Toét, còn nếu không có dững thứ đó? Thế thì làm chỉ đủ ăn, mà làm đủ ăn thì làm gì chẳng được mà phải mở cây xăng để rồi suốt ngày lao tâm khổ tứ? Dùng tiền mở cây xăng xin vào làm đơn vị HCSN nào đó chẳng sướng hơn à? Ở Giao Chỉ phải có suy nghĩ của Giao Chỉ, nghĩ kiểu Lý Toét thì xin mời cút khỏi Giao Chỉ mà làm ăn. Dẫn chứng? Nhẽ khỏi cần dẫn chứng nhể? Nếu ai cần dẫn chứng thì tìm 1 trường hợp kinh doanh thành đạt nào ở Giao Chỉ mà không có quan hệ với lãnh đạo đi, nhẽ khó nhể?

(còn tiếp)

Anonymous said...

@Maria: đọc đi đọc lại đoạn Xin Lỗi .... Hết Xin Lỗi ở cồng mênh trước 5 lần nhé, rồi đọc tiếp: muốn hiểu 1 cách biện chứng hệ thống cứu hỏa ở Giao Chỉ thì phải tìm hiểu 1 cách biện chứng về nghĩa vụ trách nhiệm của hệ thống cứu hỏa ở Giao Chỉ được ghi trong giấy tờ:

- Cứu hỏa ở Giao Chỉ là trách nhiệm của toàn dân chứ không phải của Sở Cứu Hỏa, vì thế nếu có hỏa hoạn mà dân không cứu thì hà cớ gì Sở Cứu Hỏa phải cứu?

- Sở Cứu Hỏa là 1 đơn vị HCSN ở Giao Chỉ, mà đơn vị HCSN là để phục vụ NHÂN DÂN (theo lời đồng chí Quang) chứ không phải phục vụ cả đám quần chúng, tất diên Sở Cứu Hỏa có những công việc sau:
+ Hàng ngày đi "kiểm tra" việc PCCC ở các đơn vị cơ quan xí nghiệp và doanh nghiệp ("kiểm tra" tức là thu phong bì theo qui định, còn việc thu ngoài qui định được gọi là "phát hiện" - ngôn ngữ Giao Chỉ cần phải được cập nhật thường xuyên)
+ "Hướng dẫn, tập huấn PCCC" cho các cơ quan xí nghiệp doanh nghiệp trên địa bàn ("Hướng dẫn, tập huấn" cũng là lấy phong bì tuy nhiên theo chu kỳ dài hơn, chẳng hạn 1 năm hay 6 tháng)
+ "Tư vấn" PCCC cho các cơ quan xí nghiệp doanh nghiệp trên địa bàn ("tư vấn" là cách lấy phong bì từ các đơn vi cánh hẩu cung cấp các phương tiện PCCC chứ không phải từ doanh nghiệp nhận thiết bị PCCC)
+ Bảo vệ an ninh quốc phòng, phòng chống bạo loạn (tức mô tả rõ chức năng chính của vòi rồng là để xịt (tắm?) cho đám đông chứ không phải xịt vào đám lửa)
+ Cuối cùng là cùng toàn dân thực hiện chữa cháy (xem lại ở gạch đầu dòng đầu tiên)

- Nguyên tắc chữa cháy ở Giao Chỉ là: ngăn chặn đám cháy lan rộng trước, dập tắt đám cháy sau, có nghĩa là nhà A cháy thì phải xịt các nhà xung quanh trước (phong bì để xịt trước cũng có ý nghĩa nhất định trong vấn đề này) rồi khi nhà A cháy hết thì sẽ tự tắt vì không lan được nữa (đây là vấn đề tiết kiệm, nước là tài nguyên quí, không thể phung phí xịt lung tung được). À còn nữa là khi đám cháy tắt thì cấm dân vào đám cháy để cán bộ xung phong vào đám cháy để ...làm gì thì mời đọc báo Đảng...

Giải thích thế thì thằng Ngụy Maria có hiểu không? Mịa thằng Ngụy chó (xin lỗi chủ bờ lốc, chửi mà chưa kịp xin lỗi trước, vì lòng căm thù giặc sâu sắc thôi mà)

Tất cả dững điều nói trên đều đã được nêu trên báo Đảng, chỉ cần đọc báo Đảng là biết, vậy mà nhiều người (cụ thể là Toét, Luoi) không biết thì có nhẽ là lười đọc báo Đảng? Lười đến thế là cùng, sáng ăn gói xôi mà cũng lười thì cũng lạ thật đấy!!!!

No said...


Chỉnh Ver 1.5 chửi Ngụy Ma-ria có lý riêng của cỏn.

Đành rằng chiến đã lùi xa gần 50 gồi zưng hậu quả còn nhớn.

Theo báo cáo mật gửi Bê (Quang đại tướng ký) thì:

1- Chất ngụy quân quán tình vầu lực lượng gây gộc và bắn đòm ở Nam Đọ (có bảng kê các vụ cớm, cán binh, cán bộ Đọ Nam) cướp ziết hiếp cần lao Đọ cao gấp 5-10 lần trung bình toàn cõi.

2. Mầm loạn vỡn ở nam vĩ tuyến 17 nơi di sản phản động có từ thời bọn Nguễn Hoàng Chúa lập ấp đến nay.

3. Nhiều kiến ngị, zưng quang Đại tướng sẽ tăng cường độn quân Bắc Đọ vầu để giám thói hung bạo của Nam Đọ. Các đơn vị Nam Đọ dùng hung khí sẽ có cấp phó Bắc Đọ bên cạnh giám sát.
-----
Phỏng trừng: Ma-ria trở về Nam Đọ sẽ tìm Chỉnh sản Version 1.5 và nhiệu Đọ để hành quyết zư anh Za Long hành anh Quang Bình Tai Sơn. Một phẩm hạnh vĩnh cửu của Đọ.

Hãi thức tỉnh hỡi su-shi.

Phaolo Trang thánh thiện

Lý Toét said...

Bạn Chỉnh có cái tật viết theo kiểu Nguỵ ... trang. Tức là, ý chính chan hoà vào những ý phụ nổi bật.

Bạn ý nói bọn Nguỵ, tức bọn Quốc Gia của Hiến pháp 1946 đã để mất 3 cơ hội:

- Trước 45. An Nam đã từng là một thuộc địa giống như Úc, Tân Tây Lan và Gia Nã Đại hiện nay.

- Tháng 8 năm 45, chế độ quân chủ lập hiến giống như nước Anh, Nhật và đa số châu Âu, được xác lập tại xứ An Nam với tên gọi Đế quốc VN. Năm 1948 một lần nữa chế độ quân chủ lập hiến dưới tên gọi Quốc gia VN.

- Nếu vì có vua là bất tiện thì từ 1954-1975 bọn Quốc gia đã có chệ độ cộng hoà.

Thế rồi chẳng ai muốn giữ cả 3 chế độ trên. Quyết xây dựng chế độ mới với con người mới XHCN.

Lý Toét said...

PCCC là một nội dung quan trọng nhưng lại là vấn đề nhẹ nhàng trong kinh doanh.

Chính sách của bạn Chỉnh với PCCC xưa rồi, cách nay 10 năm. Bây giờ, các anh QLNN ngại nhận phong bì lắm, thân tình lắm các ảnh mới nhận chút quà lễ.

Đơn giản là từ khâu thiết kế, bảo trì định kỳ đến đăng kiểm, chỉ cần hợp đồng với các nhà thầu do các ảnh gợi ý là xong. Mà người ngoài làm sao lập được công ty cung cấp dịch vụ PCCC chứ.

Bán Chỉnh khéo léo tố cáo quan chức ăn hối lộ, nhưng rất tiếc, lạc hậu rồi.

Thì Bựa Bựa said...

Bọ Toét nói chuẩn về PCCC rồi.

Bây giờ tòa nhà nào cũng phải có riêng mục về PCCC (từ khâu thiết kế - thi công - giám sát - nghiệm thu)

Mà cái này tiền nhiều vô thiên lủng luôn.

Chứ mấy cái phong bì vớ vẩn như của anh Chỉnh nhẽ dùng cho mấy cậu đút chân gậm bàn lẫn ban bệ PCCC cơ sở thôi.

Unknown said...

@ Mèo Lười Cây Xăng Cục gạch

Góp cổ phần đông người hay gì? Giấy phép do Sở công thương cấp biết nhiu không?

Lý Toét said...

Dear all,
Giữa lúc có tiền không biết đầu tư vào đâu, thì hùn hạp một cây xăng không phải là ý tưởng tồi.

Theo tớ, Giấy phép thì không khó bằng Điều kiện.

Thôi thì hùn với "Đức Ông" nào đó tuy được chia phần nhỏ còn hơn không.

Unknown said...

Nếu dược góp cổ phần cây xăng, theo bia đoán: Bạn của Mèo Lười là bạn thân, rất thân muốn giúp đỡ bạn bè hoặc vì lý do gì đó.

Về giấy phép nhẽ đã có tay to lo rùi và rất rất nhiều tiền.

năm 2012, bia có tham giá tý tẹo về xây xăng: Đại khái giấy phép, quy hoạch vùng, vài giấy phép con, thuận địa điểm, xây dựng... cũng chỉ là tà - lọt thui.

Bia thấy trong GCNDKKD toàn thứ dữ: Petro, đại diện vốn UBND, Đại diện Người lạ hoắc hoặc Ai đó... gọi là Cổ Đông Sáng Lâp. Không biết Bạn của Mèo Lười có trong bộ sậu kiểu này.

Nếu không nhẽ chỉ cán bộ công nhân viên, người wen rủ hùn hạp góp cổ phần phổ thông. Có góp gì cũng nên có tý tẹo giấy tờ chứng minh mình là cồ đông

và, cũng nên kiểm tra cho kỹ trước khi xuống xiền. Cẩn tắc vô áy náy, ý Bia vậy, không phải Bia nghi ngờ gì bạn bè tốt, dưng có dững trường hợp bạncủabạn củabạn củađứabạn của mình dính chưởng chứ không phải bạn của Mèo.

Lý Toét said...

Xin mời các thành viên xem bài mới Thương hiệu Việt

chú Hải said...

Ôi mụ Get hói còn sống ta ơi! :))
Bấy lâu em không qua nhà bác Toét thiệt là phí của, thời gian duyệt cồng bọn Bựa thường kéo dài hết giờ lên mạng

chú Hải said...

Sao em không comment trên nhà bác Lý được nhỉ?

wet blanket said...

Chào bác Lý Toét,

Cháu hông phải new, cũng chả phải nhân vật cộm cán của blog. Chỉ là mới đổi email. Mong bác đừng welcome cháu.

Không biết giờ muốn qua bển (châu Âu, Mỹ gì cũng được sất) thì làm cách nào là ổn nhất nhĩ. Ở đây ví dụ đến Mẽo.
Cháu không có xèng nhiều để đầu tư công ty.
Không có ruột rà là công dân bên đó.
Không có cơ để tán gái Mẽo, hehe.
Thì phải làm thế nào ạ.
Thanh bác trước!

Unknown said...


chí đình cung cấp thuê máy kiểm kho giá rẻ
chí đình cung cấp thuê máy kiểm kho tốt nhất
chí đình cung cấp cho thuê máy kiẻm kho
chí đình cung cấp cho thuê thiết bị kiểm kho
chí đình cung cấp địa chỉ thuê thiết bị kiểm kho
chí đình cung cấp giấy in nhiệt
chí đình cung cấp giấy in k80
chí đình cung cấp giấy in hóa đơn
chí đình cung cấp giấy cho máy in hóa đơn k80
chí đình cung cấp giấy in bill
chí đình cung cấp giấy in bill giá rẻ
chí đình cung cấp giấy in bill tốt nhất
chí đình cung cấp địa chỉ bán giấy in nhiệt
chí đình cung cấp giay in nhiet chi dinh
chí đình cung cấp giay in nhiet gia re
chí đình cung cấp giay in nhiet k80
chí đình cung cấp giay in nhiet tot nhat
chí đình cung cấp giay in nhiet cho sieu thi
chí đình cung cấp máy quét mã vạch
chí đình cung cấp đầu đọc mã vạch
chí đình cung cấp may quet ma vach
chí đình cung cấp dau doc ma vach
chí đình cung cấp máy quét mã vạch tốt nhất
chí đình cung cấp đầu đọc mã vạch giá rẻ
chí đình cung cấp cân mã vạch
chí đình cung cấp cân in tem nhãn mã vạch
chí đình cung cấp cân mã vạch siêu thị
chí đình cung cấp cân điện tử
chí đình cung cấp cân cho cửa hàng hoa qua

Unknown said...

chí đình cung cấp chi dinh
chí đình cung cấp máy chấm công vân tay
chí đình cung cấp thuê máy kiểm kho
chí đình cung cấp thuê thiết bị kiểm kho
chí đình cung cấp máy in mã vạch
chí đình cung cấp máy in hóa đơn
chí đình cung cấp máy in hóa đơn nhiệt
chí đình cung cấp máy in hóa đơn giá rẻ
chí đình cung cấp máy in hóa đơn cho siêu thị
chí đình cung cấp máy in mã vạch giá rẻ
chí đình cung cấp máy in mã vạch cho siêu thị
chí đình cung cấp máy kiểm kho
chí đình cung cấp thiết bị kiểm kho
chí đình cung cấp máy kiểm kho giá rẻ
chí đình cung cấp máy chấm công
chí đình cung cấp máy chấm công vân tay giá rẻ
chí đình cung cấp địa chỉ mua máy chấm công vân tay
chí đình cung cấp máy chấm công vân tay tốt nhất
chí đình cung cấp cổng từ an ninh
chí đình cung cấp cổng từ cho siêu thị
chí đình cung cấp cổng từ giá rẻ
chí đình cung cấp cổng từ tốt nhất
chí đình cung cấp cổng từ giá rẻ
chí đình cung cấp địa chỉ mua cổng từ
chí đình cung cấp cổng từ chí đình
chí đình cung cấp can ma vach gia re
chí đình cung cấp can ma vach
chí đình cung cấp can sieu thi gia re
chí đình cung cấp cân cas cl5200
chí đình cung cấp cân mã vạch cl5200

Unknown said...

Trang chủ Chí Đình
máy quét mã vạch
Đầu đọc mã vạch
Máy quét mã vạch nào tốt
Máy quét mã vạch cho siêu thị
Máy quét mã vạch giá rẻ
Đầu đọc mã vạch giá rẻ
máy quét mã vạch motorola
máy quét mã vạch Datalogic
đầu đọc mã vạch motorola
máy quét mã vạch zebex
thiết bị kiểm kho
máy kiểm kho
máy kiểm kho giá rẻ
máy kiểm kê hàng hoá
thiết bị kiểm kho
kiểm kho là gì
máy kiểm kho chính hãng
máy kiểm kho cipherlab

thanks !

Unknown said...

Chí Đìnhchuyên cung cấp các thiết bị tốt nhất thị trường:
giấy in nhiệt k80
giấy in nhiệt là gì
giấy in nhiệt 80mm
giấy in nhiệt k80 hà nội
giấy in nhiệt k80 giá rẻ
giấy in nhiệt tại hà nội
giấy cảm nhiệt là gì
giấy in hóa đơn k80
giấy in nhiệt giá rẻ
bán giấy in nhiệt tại hà nội
giấy in nhiệt k80 hà nội
giấy in nhiệt giá rẻ hà nội

Unknown said...

Chí Đìnhchuyên cung cấp các thiết bị tốt nhất thị trường:
giấy in nhiệt k80
giấy in nhiệt là gì
giấy in nhiệt 80mm
giấy in nhiệt k80 hà nội
giấy in nhiệt k80 giá rẻ
giấy in nhiệt tại hà nội
giấy cảm nhiệt là gì
giấy in hóa đơn k80
giấy in nhiệt giá rẻ
bán giấy in nhiệt tại hà nội
giấy in nhiệt k80 hà nội
giấy in nhiệt giá rẻ hà nội

Unknown said...

Chí Đìnhchuyên cung cấp các thiết bị tốt nhất thị trường:
giấy in nhiệt k80
giấy in nhiệt là gì
giấy in nhiệt 80mm
giấy in nhiệt k80 hà nội
giấy in nhiệt k80 giá rẻ
giấy in nhiệt tại hà nội
giấy cảm nhiệt là gì
giấy in hóa đơn k80
giấy in nhiệt giá rẻ
bán giấy in nhiệt tại hà nội
giấy in nhiệt k80 hà nội
giấy in nhiệt giá rẻ hà nội

Unknown said...

Chí Đình chuyên cung cấp thiết thiết bị công nghệ như:
giấy in nhiệt k80
giấy in nhiệt là gì
giấy in nhiệt 80mm
giấy in nhiệt k80 hà nội
giấy in nhiệt k80 giá rẻ
giấy in nhiệt tại hà nội
giấy cảm nhiệt là gì
giấy in hóa đơn k80
giấy in nhiệt giá rẻ
bán giấy in nhiệt tại hà nội
giấy in nhiệt k80 hà nội
giấy in nhiệt giá rẻ hà nội

hoachidinh said...


Chí Đình Chúng tôi đã không ngừng phát triển và cung cấp ra thị trường Việt Nam rất nhiều giải pháp và thiết bị liên quan đến các ngành như siêu thị, nhà sách, nhà thuốc, bệnh viện, ngân hàng, nhà máy, trường học...
Máy In Hóa Đơn EPSON TM-T82

Với may in epson tm-t82 , khách hàng có thể yên tâm về độ bền bỉ và tiết kiệm được rất nhiều chi phí về mọi mặt. Với thiết kế thông minh của mình, dòng máy in hóa đơn Epson luôn làm hài lòng người sử dụng, đó là lý do tại sao hầu hết các nhà bán lẻ không thể bỏ qua cơ hội lựa chọn máy in Epson.
Tiết kiệm điện năng: EPSON TM-T82 tiết kiệm điện năng hơn tất cả các loại máy in khác trên thị trường, và nó chỉ tiêu tốn 1W cho thời gian chờ.
Máy In Hóa Đơn Receipt RP58E-U
Kích thước giấy tối đa: 58mm
Loại: driver may in nhiet rp58e-u
Max. 576 dots/dòng
Tốc độ in đen: 90mm/s
Phong cách: với bánh lớn
Sử dụng: máy in hóa đơn
tốc độ in: 90mm/s
Máy In Hóa Đơn Dataprint KP-C9F (Đen)

THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Máy in Bill
Chế độ in : in nhiệt, đầu in Seiko (Japan)
Tốc độ in : 250 mm/s
Khổ giấy : Giấy cuộn 80 mm
Dao cắt : Cắt giấy tự động khi kết thúc Bill
Máy In Hóa Đơn Dataprint KP-C9

Ưu điểm của máy
dataprint kp-c9 driver
- Tiết kiệm chi phí in hóa đơn
- Không sử dụng băng mực in mà in trực tiếp lên giấy in, giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản chi phí đáng kể so với dùng máy in kim
- Tốc độ in của máy in hóa đơn nhiệt cao hơn so với máy in kim, làm cho thời gian xử lý các giao dịch nhanh hơn nhất là trong giờ đông khách. Giảm thiểu thời gian chờ đợi cho khách hàng
Máy In Hoá Đơn Bán Hàng Nexa POS80II (USB)

THÔNG SỐ KỸ THUẬT Máy in hoá đơn NEXA pos80II
+ Công nghệ in Nhiệt trực tiếp
+ Khổ giấy 80mm.
+ Hỗ trợ in font Unicode từ rom (Việt, Anh, Hoa…)
Máy In Hóa Đơn Nexa 085i

Siêu linh hoạt
may in thích hợp với nhiều nhu cầu và ứng dụng rộng. Máy in nhanh và nhỏ gọn để thích hợp với mọi mặt bằng nhỏ hẹp. Chiếc máy được sử dụng nhiều trong nhà bếp do có sẵn cổng mạng LAN
máy in hóa đơn
Máy In Hóa Đơn EPSON TM-T82
Máy In Hóa Đơn Receipt RP58E-U
Máy In Hóa Đơn Dataprint KP-C9F (Đen)
Máy In Hóa Đơn Dataprint KP-C9
Máy In Hoá Đơn Bán Hàng Nexa POS80II (USB)
Máy In Hóa Đơn Nexa 085i







Unknown said...

Chí Đình chuyên cung cấp thiết bị công nghệ như:
két đựng tiền thu ngân
két đựng tiền thu ngân giá rẻ
két đựng tiền thu ngân giá rẻ Hà Nội
ngăn kéo đựng tiền giá rẻ
ngăn kéo đựng tiền bán hàng
ngăn kéo đựng tiền siêu thị
két đựng tiền siêu thị
két đựng tiền siêu thị Hà Nội
két đựng tiền siêu thị giá rẻ
Bán két đựng tiền siêu thị
Bán két đựng tiền siêu thị giá rẻ
Bán két đựng tiền thu ngân



hoachidinh said...


Chidinh chuyên cung cấp sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo nhất. !
Ngoài ra Chí Đình còn cung cấp nhiều thiết bị khác như: Máy quét mã vạch ,Máy in hóa đơn Máy chấm công can dien tu Thiết bị kiểm kho Camera giám sát ...........
Máy đọc mã vạch Datalogic

+ Sản phẩm may doc ma vach datalogic dùng công nghệ mới nhất
+ Thích hợp sự dụng trong siêu thị, nhà sách, cửa hàng, nhà hàng. Thiết bị đã bao gồm đế.
+ Hàng sử dụng thân thiện trong việc quản lý hàng hoá trong sản xuất; quản lý kho/sản phẩm
Máy đọc mã vạch Honeywell
Máy đọc mã vạch Honeywell là loại máy tốt nhất hiện nay,công nghệ hiện đại, tính năng ưu việt, tiên dụng cho người sử dụng, tiết kiệm công sức, thơi gian .
Máy đọc mã vạch Zebex

Hai mươi năm sau khi thành lập của chúng tôi, các sản phẩm ZEBEX đang có sẵn trên toàn thế giới; chúng tôi hỗ trợ các nhà phân phối trong mỗi lục địa (trừ Nam Cực). máy quét ZEBEX và máy tính cầm tay được nhìn thấy trong gần như mọi ngành công nghiệp.
Chất lượng cao là trung tâm của tất cả các phần của ZEBEX kinh doanh.
Máy in hóa đơn Epsonx
ưu điểm Máy in hóa đơn Epsonx
+ Dễ dàng lắp đặt để bàn, ngang dọc, hoặc treo tường
+ Tiết kiệm không gian tối đa tại quầy thu ngân
+ EPSON nổi tiếng hơn hết chính là chất lượng vượt trội, sự tin cậy tuyệt đối và thao tác thuận lợi.
Máy in hóa đơn Dataprint

may in hoa don dataprint có nhiều ưu điểm:
+ tiết kiệm không gian quầy hàng
+- Máy in hóa đơn thay thế việc viết tay thuận tiện lưu trữ
+ Đây là loại máy in với tốc độ cao chuyên dùng cho các shop thời trang , cửa hàng thuốc, thực phẩm sạch,quán ăn, quán cafe, siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa ....

ngoài ra chidinh còn mang đến rất nhiều sản phẩm hữu ích khác may cham cong camera can dien tu.....































Unknown said...

Công ty CPCN Chí đình chuyên về các thiết bị sản phẩm công nghệ ,trong đó có một số mặt hàng sau:

Máy in mã vạch Godex EZ 1100 Plus (SP bán chạy nhất miền bắc):
Máy in mã vạch Godex EZ 1100 Plus
In theo công nghệ in nhiệt trực tiếp hoặc in truyền nhiệt sử dụng ruy băng chuẩn thông dụng dài 300m.

Máy In Tem Samsung BIXOLON SLP- T400
Máy In Tem Samsung BIXOLON SLP- T400
Thông số kỹ thuật:
+ In trên giấy thường, polyeste.
+ Bộ vi xử lý 32 bit. (Chạy ổn định, sắp đặt dễ dàng).
+ Tốc độ in: 4 inches/giây
+ Độ phân giải: 203 dpi.
+ Bộ nhớ: 8 MB RAM, 4 MB Flash.Cổng kết nối USB và RS 232.

Máy In Mã Vạch Godex G500-U
Máy In Mã Vạch Godex G500-U
Thông số kỹ thuật:
+ Công nghệ in : Công nghệ "Twin-sensor"
+ Khổ giấy : 4.25 inch - 108mm
+ Bộ nhớ trong : SDRAM 16 Mb Bộ nhớ FLASH :
+ Loại thường 4Mb
+ Độ phân giải : 203 dpi Tốc độ in : 5 ips- 127mm/giây Kích thước (mm) : 285 x 171 x 226

Máy In Mã Vạch Datamax-Oneil E4204 Max III
Máy In Mã Vạch Datamax-Oneil E4204 Max III
Máy in mã vạch Datamax-Oneil E4204 là dòng sản phẩm máy in mã vạch để bàn mới của Hãng Datamax – O’Neil, được thiết kế để đáp ứng và tiết kiệm chi phí trong các ứng dụng và hầu hết các ngành công nghiệp.
Ứng dụng : Đây là loại máy in với tốc độ cao chuyên dùng cho các shop thời trang , cửa hàng thuốc, thực phẩm sạch,quán ăn, quán cafe, siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa ....

Máy In Mã Vạch Zebra ZT230
Máy in mã vạch Zebra ZT230
Zebra Technologies là một công ty đại chúng có trụ sở tại Lincolnshire, Illinois , Mỹ, sản xuất và bán đánh dấu, theo dõi và in ấn máy tính công nghệ. Sản phẩm của nó bao gồm nhiệt mã vạch nhãn và nhận máy in, RFID thông minh máy in nhãn / bộ giải mã / cố định và cầm tay độc giả / ăng ten, và thẻ và máy in kiosk được sử dụng để ghi nhãn mã vạch, nhận dạng cá nhân và in ấn đặc sản chủ yếu trong chuỗi cung ứng sản xuất, bán lẻ, nước và y tế ngành. Trong năm 2013, công ty đã đạt doanh số 1038000000 $ và có giá trị vốn hóa thị trường của $ 3,6 tỷ USD.
In với tốc độ cao chuyên dùng cho các nhà máy sản xuất, kho xưởng, các siêu thị lớn…
Máy In Mã Vạch SBARCO T4E
Máy In Mã Vạch SBARCO T4E

+ Giao tiếp USB/COM/Ethernet (Option)
+ Hãng sản xuất SBARCO
+ Ứng dụng In mã vạch, thông tin sản phẩm
Máy in tem mã vạch Hà Nội
Máy in tem mã vạch giá rẻ Hà Nội
Bán máy in tem mã vạch
Máy in tem nhãn
Bán máy in mã vạch






hoachidinh said...


máy văn phòng
thiết bị máy văn phòng
may van phong
may van phong ha noi
máy văn phòng hà nội
siêu thị máy văn phòng
sieu thi may van phong
máy văn phòng giá tốt nhất
máy văn phòng giá rẻ
thiết bị văn phòng
may van phong gia re
thiet bi van phong
may van phong gia tot nhat
thiết bị văn phòng cũ
thiet bi van phong cu



hoachidinh said...


đầu đọc mã vạch
dau doc ma vach
máy quét mã vạch
may quet ma vach
dau doc ma vach gia re
dau doc ma vach cuc re
may quet ma vach gia re
may quet ma vach cuc re
đầu đọc mã vạch giá tốt
may quet ma vach chinh hang
dau doc ma vach chinh hang
dau doc ma vach gia tot nhat
đầu đọc mã vạch cực rẻ
gia ban dau doc ma vach
đầu đọc mã vạch chính hãng

«Oldest ‹Older   401 – 596 of 596   Newer› Newest»