Wednesday, July 8, 2015

Kinh tế Trung Quốc


Kinh tế Trung Quốc đứng số 1 thế giới nếu tính sản lượng theo PPP hoặc đứng thứ 2 sau Mỹ nếu tính theo hối suất chính thức. Ở gần TQ, kinh tế Việt Nam có nhiều cơ hội và thách thức.

Những cơ hội đó là:
- xem TQ là thị trường (không đáy) tiêu thụ nông phẩm của VN
- mua được hàng hóa sản xuất từ TQ với giá rẻ do cự ly vận chuyển ngắn
- đất nước TQ quá rộng nên nguồn cung ứng nội địa của họ có thể đắt hơn nguồn cung từ VN

Những thách thức:
- kinh tế TQ tính theo đầu người gấp 5 lần VN
- khoa học kỹ thuật của TQ tuy là hạng thấp của thế giới nhưng đã phát triển vượt bậc nếu so sánh với VN
- thương nhân TQ làm ngoại thương được sự hỗ trợ của chính quyền các cấp, xem như là một chính sách
- chính sách của chính quyền VN là nhất quán với chính quyền TQ do đồng quan điểm của lãnh đạo 2 phía.

Do đó, sự thăng trầm của kinh tế TQ sẽ có ảnh hưởng có trọng lượng đến kinh tế VN.

Kinh tế TQ phát triển rất nhanh đồng thời với những vấn đề:
- nhà giàu TQ "đầu tư" ra nước ngoài để tìm đường di cư cho gia đình, giòng tộc của họ
- tăng trưởng còn 7% đã là vấn đề của TQ. Trong khi, Nhật tăng trưởng âm 20 năm nay; các nước OCDE tăng trưởng 3% là quá cao
- tổng nợ của TQ khoảng 280% GDP, nhưng chủ nợ chủ yếu là nội địa

Gần đây, có những giả thuyết tiên đoán kinh tế TQ sẽ "sụp đổ" trong tương lai gần. Các thành viên có muốn tiếp tục đề tài này không.

196 comments:

Unknown said...

E rất quan tâm, đang lót dép hóng các bác!

MBTrading said...

Trung Quốc đang mắc sai lầm nghiêm trọng bằng các giải pháp phi thị trường khi giải quyết khủng hoảng, sẽ làm tình hình ngày càng trầm trọng hơn:

+ cho phép các côngt y trên sàn ngừng giao dịch vài ngày hay vài tháng nếu thấy cần thiết do giá giảm quá mạnh
+ ngân hàng hợp lực công ty ck bơm vốn mua ck để cứu thị trường, quan trọng là kế hoạch này công khai...kiểu như pr để tạo niềm tin nhưng đây là con dao hai lưỡi...fed khi muốn cứu thị trường thì nó không công khai mà tung tiền ào ạt và bất ngờ để giết mấy thằng đang short, buộc mấy thằng đang bán khống phải cover, tạo thành hiệu ứng nâng thị trường lên.
+ ngân hàng nhân dân trung hoa liên tục cắt giảm lãi xuất, câu hỏi là cắt hết thì nó sẽ làm gì tiếp...

Còn tiếp...

MBTrading said...

Nếu kinh tế TQ có sụp đổ thì VN không ảnh hưởng mấy trừ dòng vốn đầu tư gián tiếp cũng sẽ bỏ chạy do nó coi VN là một tỉnh của TQ. VN chỉ xuất sắn khô, khoai lang, gạo linh tinh thì có chết gì đâu...hôm trước tôi có nói VN có đại gia sắp ngã ngựa đó là Tole Hoa Sen, vì sao, đó là vì chi phí cố định chả đầu tư quá lớn rồi, đang thời kỳ mới khấu hao mà TQ sụp đổ, giá sắt kẻm rẻ như cho thì chả chết là các chắc...RIP cỏn ha ha ha...

Một số nước sẽ bị ảnh hưởng: Đức, Đức là nước xuất khẩu máy móc công nghiệp nặng lớn nhất vào TQ, có nhiều máy móc kỹ thuật cao TQ làm ko được

Tiếp theo là Mỹ, một số công ty được xem như chỉ báo nền kinh tế TQ như công ty sx máy kéo, Carterpilar

Vậy thì nhà đầu tư làm gì có lợi nhất khi TQ sụp đổ? short cổ phiếu TQ thì hơi khó, nhiều khi ko được...cách duy nhất là short TQ qua proxy của nó như short giá đồng, kẻm, sắt, thép, cao su...short giá cổ phiếu carterpilar chẳng hạn

MBTrading said...

Chết men, dân Trung Quốc hốt hoảng bán cả lợn con do chứng khoán giảm...một hiện tượng giống như trên thị trường ck toàn cầu thôi, nhà đầu tư sẽ clear các assets class khác khi chứng giảm quá mạnh

China’s stock rout spread to the country’s commodities markets as investors rushed to raise cash.
Everything from silver to sugar to eggs tumbled with the Shanghai Composite Index, which crashed to a three-month low on Wednesday. Government measures to stabilize equities are failing to stop a stock market collapse.
“People are selling everything in sight to get their hands on cash

Đi đâu về đâu said...

Nền kt TQ có sụp đổ thì họ vẫn phải ăn. Ta càng phải tạo điều kiện để thương lái TQ mua nông sản những lúc thế này. Tránh trường hợp đóng cửa qua biên giới V-T, có lẽ nên xem xét các hướng qua Lào chẳng hạn.

Do đồng quan điểm về chính trị nên KT ta từ lâu đã liên thông với TQ. VN sắp trở thành thành viên TPP sẽ điểm trung chuyển lý tưởng cho đầu ra các doanh nghiệp TQ. Như thế thì sao "sụp" được.

Lý Toét said...

Cao hơn 70% ngày này năm trước
Bằng điểm hồi tháng Ba
Nói chung là còn room để tăng nữa, miễn là đừng có hốt hoảng. Tạm đóng cửa để các nhà đầu tư ổn định tinh thần

[img]https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xtp1/v/t1.0-9/11701181_1613885518900738_5494243017802835383_n.jpg?oh=45348da90fd98a507db8689d82fac6e4&oe=5624BC25[/img]

Unknown said...

Thưa bác Lý !!! Nhân sự kiện người đứng đầu Đảng ta diện kiến ông Obama và 2 bên đã ký nhiều hiệp định quan trọng thúc đẩy quan hệ 2 nước.

Theo nhận định của bác, liệu trong thời gian sắp tới, Việt Nam có bỏ hẳn Tàu để quay sang làm đồng minh của Mỹ không ạ ? và liệu chơi với Mỹ như vậy thì Việt Nam có thể tiến tới một xã hội dân chủ trong tương lai gần được không ạ ?

Mong những nhận định của bác !!!

Kat Kat said...

Tổng gdp nội địa của TQ sẽ vượt Mỹ là điều chắc chắn trong tương lai. Trong vòng 20 năm qua, khoảng cách về thu nhập bình quân đầu người giữa người Mỹ và người TQ đã thu hẹp 7 lần, và ngày càng gần nhau. Tương tự như vậy, khoảng cách về thu nhập giữa người Mỹ và người VN thu hẹp 4 lần.

Kể từ sau WW2, người Mỹ tha hồ tiêu xài hàng hóa của thế giới nhiều hơn mức họ sản xuất ra, cái giá của việc này là tiền từ Mỹ chảy sang các nước Đức, Pháp, Ý, Nhật, Hàn,....làm nền kinh tế cuả những quốc gia này đi lên, và sẽ tiếp tục đối với phần còn lại của thế giới. Tương lai không thuộc về nước Mỹ, cũng không thuộc về TQ, mà thuộc về những người giàu trong mỗi đất nước này.

Thì Bựa Bựa said...

Như bác Lý đã phân tích, Nợ của TQ là nợ nội địa, không giống như Hy Lạp là nợ ngoại bang.

Nợ nội địa, mà cái nội địa này TQ lại toàn quyền lãnh đạo toàn diện thì chả có gì đáng lo lắm.

Tuy nhiên, có điều đáng lo là do TQ tham gia ký kết các hiệp ước quốc tế nhiều sẽ làm cho dân chủ trong nước cũng nhiều lên. Và khi đó mới là đáng lo.

wet blanket said...

hehe, hôm nào thầy Lý viết một bài về nền kinh tế tụi Nhựt lùn đi.

Lý Toét said...

Đi đâu về đâu,
Dù sao thì kinh tế VN gắn liền với TQ. Vấn đề là, khi VN có một chính quyền là những công chức thực thụ thì DN VN mới có sức cạnh tranh.

Em Hoa,
Vừa rồi, Obama "lách luật" để tiếp đ/c TBT tại Nhà Trắng. Kỳ vọng của Mỹ chỉ là VN đừng chống lại các đồng minh của Mỹ tại Đông Nam Á. Trong tương lai gần, quan hệ Việt - Mỹ, Việt - Trung nói chung không thay đổi về căn bản. Quốc hội Mỹ hạn chế Hành pháp làm việc với các đối tác là các chính thể không được dân bầu. Xem bài Dân chủ để làm gì

Lý Toét said...

MB,
Hiểu sai về hàng xuất khẩu của Đức. Phương thức cạnh tranh của hàng Đức đẳng cấp cao và bán giá cao. Nên khi euro cao giá thì các DN Đức lại hưởng lợi. Khi euro hạ giá họ bị thiệt về tài chính mà hàng hoá không tăng thêm sức cạnh tranh.

Kat,
Không hẳn Mỹ không sản xuất mà họ không có kinh tế. Nhiều món hàng chế tạo tại Tàu, vật liệu Tàu, công nhân Tàu nhưng lại có giá trị gia tăng 50% thuộc về kinh tế Mỹ.

Lý Toét said...

2 Bựa,
Lừa bị ngu dân từ bé nên không có phương hướng, không phân biệt đúng sai theo lẽ thông thường. Nhưng không có nghĩa là không cải tạo được.

Nợ của TQ là động lực tăng trưởng kinh tế. Câu hỏi Ai là chủ nợ rất thú vị. Tớ sẽ quay lại vấn đề này sau.

Lý Toét said...

Shanghai Composite hôm nay bật trở lại, tăng trên 200 điểm
[img]https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/v/t1.0-9/11220840_1614135875542369_4886231891407470594_n.jpg?oh=4564dcb303f28df162db12a330ee6e8c&oe=56187AC4[/img]

Unknown said...

Bạn Hoa
Có câu nước xa không cứu được lửa gần, VN sẽ vẫn.. như hàng ngàn năm thôi bạn ah

Lý Toét said...

Gạch Lỗ,

Thời đại ngày nay, cự ly là quan trọng nhưng không phải là tất cả. Cách nay 20 năm, tớ đã được dạy rằng, quân đội Mỹ sẽ có mặt tị một nơi nào đó trên bề mặt Trái đất trong vòng 7 giờ.

Vấn đề là, chính quyền VN chỉ có thể có quan hệ hời hợt với Mỹ, vì chính quyền không do dân bầu, chính quyền ngồi xổm lên Pháp luật.

Những bí mật mà Mỹ có thể tiết lộ, đến ngày nào ta phản lại họ thì sao.

Lý Toét said...

Sống thêm ngày thứ hai
[img]https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpt1/v/t1.0-9/11694925_1614436045512352_7416054762904846035_n.jpg?oh=70f2f2ab1eb332d86b1e4fdf7a117b6c&oe=561F13D0[/img]

MBTrading said...

Số 3 là số quan trọng trong thị trường ck, đến ngày thứ 2 mà thị trường có một ngày tăng nữa thì coi như TQ thoát khỏi kiếp nạn...các quan chức đang điều hành thị trường cũng hiểu điều này nên họ sẽ cố cứu thêm một ngày nữa với hy vọng các nhà đầu tư sẽ nhảy vào các ngày tiếp theo.

Sụp đổ nếu có xảy ra sẽ rất nguy hiểm, kéo theo các thị trường khác như BDS, đến cả tiêu dùng do phần lớn hiện nay là nhà đầu tư cá nhân, mất hết tiền thì cũng giảm chi tiêu...dẫn đến ảnh hưởng doanh thu các công ty sx hàng tiêu dùng trên toàn cầu

MBTrading said...

Các hãng truyền thông phương tây đã không còn giữ được tính unbias? đã số các bài đều có giọng điệu châm chọc, móc lảnh đạo tài chính TQ...các câu văn đều có tính gây cười he he cũng có thể thông cảm do phân nữa số đó bị chính quyền TQ block hết

tử thần đen said...

Trước sức ép dư luận trong vụ thảm sát 6 người ở bình phước, hôm nay công an đã bắt đc 2 nghi phạm, liệu đây là hung thủ thật sự của vụ án hay chỉ là sản phẩm từ nghiệp vụ ép cung ép án của công an để xoa dịu dư luận

Lưu ý nghiệp vụ công an vn giỏi nhất thế giới

Đoàng said...

Cám ơn thầy Lý rất flexible. Và còn biệt nhãn đọc giữa khe hàng chữ, như câu trả lời cô 2 Bựa.

Thì Bựa Bựa said...

TTCK TQ tăng điểm 2 ngày với thanh khoản giảm đi 1 chút. Trước mắt có thể nhen nhóm tí hy vọng nhưng về lâu dài ảnh hưởng rất nặng nề vì:

1. Về điểm số: Do ý muốn chủ quan của ai đó quyết định chứ không do Mr. Market

2. Về thanh khoản: Cũng do ý muốn chủ quan của ai đó khi bắt 1 nửa số mã phải ngừng giao dịch chưa kể không cho phép IPO và cổ đông lớn bán ra.

Khi cuộc chơi lại quá lộ bài rằng sẽ do Nhà Cái quyết định thì thử hỏi còn ai muốn chơi? Nhẽ chỉ có tay chân thân tín của Nhà Cái là không bị thiệt mà thôi.

Lý Toét said...

MB,
Tất cả các thông tin về Trung Quốc không phải từ các thông tín viên VN thường trú tại TQ mà từ các hãng thông tấn của Tây phương.

TTCK TQ thực tế còn hài hước hơn những điều báo chí tường thuật.

reaper black,
Nếu không áp dụng Luật Im Lặng trong những vụ án điểm như thế này. Bản án sẽ không có giá trị. Bậy nhất là báo chí chỉ nhận thông tin từ CAM nhưng lại tường thuật cứ như họ tự điều tra vậy.

2 Bựa,
Các nhà đầu tư hiện nay đang kỳ vọng rút khỏi thị trường, chịu lỗ ít nhất. Chỉ số tăng 2 ngày qua chỉ là thủ thuật (đóng cửa những mã mất giá) và bơm tiền mặt để mua lại những mã có trọng số chi phối thị trường.

Thì Bựa Bựa said...

Bác Lý có vài dòng về vụ "lỗi mạng" vừa qua ở sàn CK Mỹ không nà.

Thì Bựa Bựa said...

Nhìn thanh khoản gần bằng ngày thường trong khi thực tế đó chỉ là thanh khoản của 50% số mã được phép giao dịch. Điều đó cho thấy là nhà đầu tư đã bán ra và chịu lỗ ít nhất.

Bọn bán ra này dụ được nó quay lại sẽ hơi bị khó.

Tăng điểm 3 ngày liên tiếp xong lại cho thêm một vài trăm mã giao dịch trở lại sẽ đẩy cơn bán ra càng cuống cuồng hơn.

Có lẽ TQ sẽ không ngờ rằng chính TTCK lại làm cho sự tháo chạy của nhà đầu tư là kinh khủng khiếp.

Gậy ông lại đập lưng ông vào đúng chỗ không ngờ.

Lý Toét said...

Cảm ơn đã quan tâm và những tham luận của Đoàng,

Tớ chia sẻ với Đoàng về dân chủ trong trường hợp Ngô Kỷ. Tuy chỉ trích tất cả, nhưng lập luận của NK không sai. Thực tế, giữa đúng sai chỉ có sai biệt rất nhỏ, cỡ 51/49. Bầu cử TT Mỹ, trưng cầu dân ý vừa rồi ở Hy Lạp là dẫn chứng.

Cũng như, nhiều lần tớ đã nói, cách bầu cử "gián tiếp" ở bên Mỹ là công bằng. Vì người Mỹ chọn cách như vậy, mắc mớ gì ta bảo "người Mỹ sai".

Người dân có tuân thủ luật (hiện do nhà cầm quyền thảo ra để cai trị dân) thì mới buộc được nhà cầm quyền tuân thủ luật của chính họ. Bước tiếp theo là người dân được tham gia soạn thảo luật. Thí dụ, hiện nay đảng ta đang lúng túng về việc đề cử ứng cử viên (cuội) của họ. Cần phải có luật, ứng cử viên muốn được niêm yết phải thu thập được một số lượng chữ ký của cử tri.

P/S các nhân vật mà Đoàng đề cập trên kia đều là bạn (offline) của tớ.

Thì Bựa Bựa said...

@ cô Đoàng hiểu sâu biết rộng gúc có kỹ năng, anh khen nghe chưa.

Nhưng cách nói của cô hầu như toàn nhai lại lời người khác đã nói.

Là vì anh chưa thấy có sự mới mẻ trong ý tưởng của chính cô.

Hãy để ý tưởng của chính mình bừng chiếu lên một cách mạnh mẽ và không lẫn với ai cả.

Anh chúc cô ngày càng tinh tấn.

Thế!

Lý Toét said...

2 Bựa,
Sàn giao dịch NYSE là của tư nhân (not nhà nước như TQ) là nơi cho tự do các nhà đầu tư giao dịch theo luật lệ do NYSE đưa ra. Các nhà đầu tư trên khắp thế giới tự nguyện tham gia thị trường này. Giao dịch mỗi ngày khoảng 5 ngàn tỷ đô. Thông lệ tự động đóng cửa khi giao dịch hoảng loạn đã có từ lâu, sau sự sụp đổ 1929.

Thì Bựa Bựa said...

Bác Lý:

em cũng nghĩ là hệ thống tự động ngắt do giao dịch hoảng loạn.

Không hoảng sao được khi tin tức từ Hy Lạp và từ TQ tệ thế cơ mà.

Tuy nhiên em thấy hơi lạ là trong cơn hoảng loạn vậy mà giá vàng vẫn bình yên.

Lý Toét said...

2 Bựa,

Thiên hạ cũng không quá hốt hoảng từ vụ Hy Lạp hay TTCK China đâu. Các khoản nợ Hy Lạp đã được công hữu hóa hết rồi, người lãnh là IMF và ECB. Hy lạp chịu chế tài để trả nợ thì kinh tế châu Âu sẽ tăng trưởng hoặc ngược lại. Còn tại TTCK China, NĐT nước ngoài sở hữu không quá 2%.

China và Hy Lạp là 2 cực đối nghịch, một là anh chăm chỉ để làm giàu, anh kia thì tà tà và ỉ lại. Dù sao, dân Hy Lạp có nhiều lựa chọn, nếu khổ quá cử tri sẽ bầu cho người khác.

Cầu mua vàng nhiều nhất ở TQ, và chiến dịch "đả cọp diệt ruồi" làm triệt tiêu nhu cầu này.

Lý Toét said...

Để mô tả tổng dư nợ của các doanh nghiệp China

Tăng trưởng
[img]http://cdn.static-economist.com/sites/default/files/imagecache/original-size/images/2014/07/blogs/free-exchange/20140719_woc349_0.png[/img]

Tăng trưởng tiền gửi
[img]http://graphics8.nytimes.com/newsgraphics/2015/04/28/china-bank-graphic-db/475d51d317910174cb6de3ca44d62342587be171/1230-web-CHINABANK-300.png[/img]

Kết quả kinh doanh của các ngân hàng
[img]http://www.rba.gov.au/publications/bulletin/2012/sep/images/graph-0912-7-01.gif[/img]

Lý Toét said...

Tăng trưởng tiền gửi, xin xem lại ở đây
http://www.nytimes.com/2015/05/01/business/dealbook/china-rethinks-safety-net-for-its-banking-system.html?_r=0

MBTrading said...

Con rồng Trung Hoa

[img]https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xfp1/v/t1.0-9/11701180_810351959071686_5110024781498125295_n.jpg?oh=4f56e54c1e191b3d4050e8b3946291be&oe=562A9D07[/img]

tam tam said...

người ta càng ngày càng khôn, thằng mbtrading càng già càng ngu, có lẽ nó tiến hóa ngược

tam tam said...

tao chưa thấy có lí do gì đặc biệt khiến kinh tế trung quốc khủng khoảng cả. nên có gì mà phải bàn hả ??????

Lý Toét said...

Tàm Tạm,
Nền kinh tế nào cũng có nguy cơ khủng hoảng. Với Tàu là Nợ, với Lừa là Thu ngân sách.

Tàu chẳng nợ ai cả. Mà chỉ là những khoản tiết kiệm biến thành hàng hoá và vật tư tồn kho.

Thì Bựa Bựa said...

"Tiền tiết kiệm biến thành hàng hoá và vật tư tồn kho"

Vậy thì Nợ ở đây chính là món nợ với NIỀM TIN của người gửi tiền bác Lý ạ.

Khi niềm tin bị xói mòn thì sự sụp đổ là hoàn toàn có thể xảy ra.

Nhất là trong bối cảnh người TQ đã được đi du lịch các nước Âu Mỹ, đã được hiểu về thế giới văn minh rồi.

Lý Toét said...

2 Bựa,
Người gửi tiền không nghĩ sâu xa vậy đâu. Họ chỉ kỳ vọng lãi và để phòng thân khi về già, khi bệnh tật. Niềm tin ấy đựợc củng cố khi giá trị của đồng yuan khá ổn định.

Riêng tiền của đại gia ký thác vào ngân hàng được xem như con tin, để bảo đảm rằng họ vẫn trung thành với đảng CSTQ.

Thì Bựa Bựa said...

Người gửi tiền không nghĩ sâu xa vậy đâu. Họ chỉ kỳ vọng lãi và để phòng thân khi về già, khi bệnh tật. Niềm tin ấy đựợc củng cố khi giá trị của đồng yuan khá ổn định.

Bác Lý:

Trong đợt tăng chứng khoán vừa rồi có bao nhiêu tiền gửi được rút ra để chơi trò may rủi?

Cái chết chính là vì suy nghĩ rằng họ không nghĩ sâu xa vậy đâu.

Thâm như Tàu bác ạ, họ nghĩ sâu và nhìn xa lắm chớ chả phải dạng vừa đâu.

Lý Toét said...

Những "nhà đầu tư cò con" chiếm phần lớn trong số 90 triệu "nhà đầu tư" của TQ, không có rút tiền gửi để "chơi trò may rủi" mà họ có kỳ vọng kiếm được nhiều hơn so với lãi tiền gửi. Có điều, họ không biết được những thủ thuật của "đội lái", họ không biết được các đại gia đã rút vốn ra khỏi thị trường.

Quan hệ Cung - Cầu nói chung và TTCK nói riêng có đặc điểm là, khi những chỉ số tài chính đáng ngờ nhất là những lúc "lợi nhuận chúng khoán" là hấp dẫn nhất, đó là đêm trước của nổ bong bóng. Tháng 5, chỉ số P/E của các doanh nghiệp bình thường cũng đã lên tới 50-60 năm.

Người Việt cũng được thừa hưởng những thói "thâm nho" của người Tàu. Kết quả là, những đấu tranh cá nhân với nhau, thắng bại rất là rõ ràng. Nhưng cá nhân đấu với một tập thể thì lại khác, chỉ cần từng cá nhân công bố những chiêu trò mà mình bị mắc phải tức là minh bạch thì các chiêu trò trở nên rất có giới hạn.

Lý Toét said...

Thí dụ như vụ án "Bình Phước" đang điều tra. Cơ quan điều tra cũng rất "thâm nho" nhưng lại bị giới netter không chuyên nghiệp, chỉ khai thác những thông tin được công bố theo định hướng của công an, mà đã vạch mặt những mâu thuẫn của họ.

Có thể dân chúng chẳng làm được gì để thay đổi bản án, nhưng ít ra họ cũng không vào hùa kết án một người dân khác (hoàn toàn bình đẳng với họ) mà họ không hề có thông tin gì về ngời này.

Củ Chuối Tây said...

Những mâu thuẫn đó, cụ thể hơn là gì hả mụ Toét?
Liệu có ép cung trong vụ bắt nghi phạm vừa rồi?

MBTrading said...

Mâu thuẩn là gì thì củ chuối lên FB đọc sẽ thấy, nói chung logic của dân mạng nếu tổng hợp lại thì vững hơn bên CA. Tôi thì đoán 2 tên này có tham gia nhưng không phải chủ mưu, kiểu có ngưởi rủ rê rồi nhiệm vụ của 2 cỏn chỉ là mở cửa, cắt camera là cùng he he

Củ Chuối Tây said...

Ờ, thành cô MuaBán Mái Bai.
Xét ra vụ này đang đi đúng thuyết xã hội TĐ nhể?
Mời cô tiếp tục cổ võ cho học thuyết.

MBTrading said...

Cảm ơn Củ Chuối, xã hội Trả Đũa là một lý thuyết XH mà tôi dày công xây dựng và kiểm chứng trên thực tế thì cự kỳ đúng với XH lừa...Hội đồng xét duyệt giải Nobel triết học thế nào cũng đánh giá tôi cao hơn cha nội Karl Mark...


Nếu bị can có tội theo những gì lá cải và cơ quan đt viết thì gia đình 6 người quả là đáng rội chết. Ông chủ và cô con gái đã rước sói vào nhà, nâng một thằng bần nông lên giai cấp tinh hoa mà không có quá trình chuẩn bị cho nó, theo nguyên tắc XH trả đủa thì chỉ có đạp xuống chứ ko có nâng lên...riêng bị can đã thực hành tốt nguyên tắc XH TĐ, làm cho giới nhà giàu co vòi và tăng cường phòng bị hơn, cảm thấy rủi ro hơn và quyết chạy ra ngoại bang cho bằng được.

Lý Toét said...

Chuối,
Điều tra hình sự là một khoa học, nên không thể công bố kết quả điều tra tiền hậu bất nhất được.

Đà tăng của Chỉ số Thượng Hải chựng lại, hôm qua Thứ 2 chỉ tăngh được 20 điểm.

spirit said...

Dear thầy Lý,
"Đà tăng của thị trường chứng khoán Thượng hải đã chựng lại." Có phải nó cho thấy rằng các biện pháp can thiệp vào thị trường bằng quyết định hành chính như tạm ngừng giao dịch, dừng IPO ... hoặc bơm tiềm vào thị trường CK để cứu đã không còn tác dụng? Cũng như bất kì thị trường nào khác, thị trường CK cần phải trở về điểm cân bằng mới, xác lập một quan hệ cung - cầu mới.
Cách đây 7 năm, khi thị trường CK việt nam lao dốc, ông Nguyễn Sinh Hùng, khi đó là phó thủ tướng chính phủ, đã lên truyền hình để trấn an dân chúng, bằng câu nói đại ý là " bây giờ là thời điểm tốt để đầu tư chứng khoán". Sau lời nói đó, thị trường CK việt nam đã tuột dốc không phanh. Không biết, các quan chức chính phủ Trung quốc có làm theo cách của ông Nguyễn Sinh Hùng không

Lý Toét said...

spirit,
Kinh tế TQ có nhiều yếu tố ngầm mà ngay người Tàu cũng không thống kê được hết.

Biện pháp đang được sử dụng là:
- cấm IPO, cấm bán ra
- khuyến khích mua vào
- bắt buộc một số đại gia đóng góp khoảng 20 tỷ đô để mua vào
- dùng 320 tỷ đo trong số tiền quỹ hưu bổng của dân Tàu để mua vào chứng khoán

Nhưng xu hướng bán ra vẫn thắng thế vì TQ cho phép margin trading nên nếu nhà đầu tư không rót thêm tiền thì sẽ bị đóng tài khoản và tự động bán ra.

Có thể Chỉ số Thượng Hải sẽ về điểm cách nay 1 năm thì sẽ dạt cân bằng.

DoL said...

Cồng của MB cái nào cũng chất đáng nghĩ theo thiển ý của em, phải không thầy Lý?

MBTrading said...

Cứu bồ bác Lý ơi! he he

Cọp Già Gẫy Kiếm, với biệt danh "anh 4S" có một phát ngôn sáng nay đã làm anh thân bại danh liệt he he he, anh nói đúng chứ không sai, nhưng thôi RIP anh he he he

[img]https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xft1/v/t1.0-9/11700822_10207545672539090_7749682134749342433_n.jpg?oh=dbb79fa8c421e7a4ef3ece2e41b6ecc6&oe=56192AC0&__gda__=1448914738_ae57c2d847c0b62d3388e46afd5703f3[/img]

Lý Toét said...

DoL,
Khỏe không.

MB,
4 Sang xóa đi chứng tỏ sự thiếu chín chắn. Những gì nhạy cảm cần thiết một sự trình bày mạch lạc, đơn nghĩa.

Trường hợp này, y đã sai ngay từ cơ sở. Chính quyền không do dân bầu là bất hợp pháp. Nên không cần tôn trọng lời hứa của họ.

Phát biểu bâng quơ cũng cần phải có căn bản.

tam tam said...

toét,

thằng kiếm xóa đi , có nghĩa là nó xóa đi 1 bài viết trên facebook. tao chả thấy điều đó chứng tỏ diều gì khác.

còn bọn cộng sản thì dĩ nhiên chó nó bầu, địt mẹ lũ cướp cạn.

tam tam said...

thằng Mb thì càng ngày sủa càng ngu. thằng cọp thân bại danh liệt, mày nghĩ nó là ai. nó chỉ là một thằng doanh nhân quèn, nó có cái đéo gì mà thân bại danh liệt.

ngu thì sủa ít thôi. cả năm gặp lại, tao chỉ thấy trình độ đánh máy và nói phét của mày hơn xưa. não mày đâu??????

Lý Toét said...

Tớ cảnh cáo bạn Tàm Tạm spam tại comt #52

Lý Toét said...

Phát biểu của tớ về HS-TS,

Những người có lý trí thuộc dân Việt cũng như dân Tàu đều tìm mọi cách để "quy mã". Các cách thực hiện, từ sinh nở, gửi con học, đến đầu tư... ở bên đó. Mảnh đất hình chữ S còn chẳng nghĩa lý gì, nữa là ở một nơi nào đó nguy hiểm.

Các nhóm tranh đấu cũng như nhà cầm quyền, sử dụng danh nghĩa HS-TS cho mục đích chính trị của họ. Nhóm đấu tranh thì dùng HS-TS để tố nhà cầm quyền bán nước. Nhà cầm quyền thì dùng HS-TS để chứng tỏ họ không bán nước.

Đối với ngư dân kiếm cơm trên biển thì chưa chắc trường hợp nào họ bị thiệt hại nhiều hơn.

MBTrading said...

Nhân sự kiện Iran đoạt được thỏa thuận hạt nhân với 6 cường quốc có thể làm giá dầu giảm hoặc sẽ ở mức thấp trong một thời gian dài. Tấm hình sau đây thể hiện sự vội vã của Obama trong việc nối lại quan hệ với các cựu thù:

[img]http://cdn.static-economist.com/sites/default/files/imagecache/full-width/images/2015/05/articles/main/20150509_wwd000.jpg[/img]

DoL said...

Em khỏe, nghỉ ba tháng hè ăn chơi nhảy múa anh Lý.
Sáng ra thấy euro đi xuống là có thêm niềm vui he he. Chia buồn với những ai đầu tư vào đồng Úc kim.

4s với Toni kia .... Chả khác gì Lệ rơi hay hot girl.

Với nền tảng kiến thức online như bây giờ thì quá nhiều thành phần "nguy hiểm" là lẽ đương nhiên.

MBTrading said...

4S hôm nay xóa FB account luôn rồi, hãy nhìn gương bộ trưởng QP, ông Thanh chỉ nói ôn hòa như vậy (thấy nhiều thanh niên ghét TQ, gây nguy hiểm cho dân tộc) mà chúng còn chửi bới rồi vẽ cartoon này nọ) thì anh 4S chúng coi ra gì he he

Nhưng đọc comment một số đứa đã kích anh 4s, trong đó có nhiều bác sĩ, giám độc ngân hàng thì tôi thấy đúng là netter ngày càng hung hăn và mất đi suy nghĩ sáng tạo, ko chấp nhận sự khác biệt

Toni thì khá hay, những chương trình mà ảnh làm cũng có tác dụng nhất định, nói chung là nói và làm tương đối đi chung với nhau

MBTrading said...

Tôi đoán sự suy giảm của đồng EUR sắp kết thúc đó, hãy cẩn thận

Lý Toét said...

MB lầm rồi,
4 Sang bị đóng cửa là do điểm huyệt lãnh tụ khi cho rằng đảng ta bội tín. Còn đám đông chẳng có giá trị gì, cụ thể là hình ảnh stt của 4 Sang cũng bị xóa.

Tư vấn cho lãnh tụ cần phải khéo léo. Nói vỗ mặt như thế, bị đóng còn là nhẹ.

tam tam said...

cướp chính quyền chứ có được ai bầu đâu mà đảng ta ko bội tín, dân việt bị lũ súc sinh này cướp bóc 70 năm nay rồi. địt mẹ bọn việt cộng, lũ cướp cạn thú vật.

tam tam said...

thằng não phẳng MBtrading, nên bớt phét lác đi, địt mẹ mày. chăm đọc những tác phẩm triết học phương tây để hiểu thế nào là 'bức màn nhung vô hình' (cái này tao dịch , gúc ra đc cái \./ )chẳng hạn.

đại khái thuật ngữ triết học này giải thích tại sao 1 chính quyền phải đc dân bầu mới là xứ sở tự do. khi dân bầu , họ đồng ý sống trong cộng đồng với những luật lệ do chính người dân đồng ý, nên họ có thể mất tự do chẳng hạn như lái xe ko đc uông rượu là một ví dụ. mà bất cứ ai trong đất nước đó phải tuân thủ điều đó. Nếu họ cảm thấy luật này ko còn hợp lý, họ sẽ bầu một đảng khác thực hiện những luật mà đa số người dân chấp nhận, đại khái thế, dĩ nhiên đọc sách phức tạp hơn nhưng đó là ý tưởng căn bản của tự do và chính quyền hợp pháp của 1 đất nc.

thằng não mông tiến hóa ngược, càng già càng ngu, đéo biết cái gì chỉ nói phét là giỏi.

còn bọn chó cộng sản thì là lũ cướp cạn, tao ỉa mẹ lên luật của bọn chúng, lũ súc sinh

MBTrading said...

@ Con chó Tam Tam

Tao không hiểu vì sao tao chưa từng quen biết mày, cũng chưa bao giờ chửi mày cái gì mà sao mày theo sủa rồi kiss ass tao hoài vậy???

Một là mày bị điên, hay là tâm lý mày đang bị khủng hoảng do một sự việc nào đó xảy ra với gia đình mày? ba má mày mới bị xe đụng? hay con gái mày mới bị thằng nào làm cho có bầu?

Đáng lẽ con chó như mày tao không thèm trả lời nhưng thấy theo sủa riết nên tao thắc mắc vậy thôi...

Lý Toét said...

Tàm Tạm hiểu về dân chủ vậy là ổn. 4 Sang nhắc nhở đảng ta bội tín với đảng Mẹ nên đang gặp rắc rối.

tam tam said...

@mbtrading não phẳng

Gâu gâu
Are u 12? :))

Thì Bựa Bựa said...

Chính phủ TQ như đang chơi trò Blowjob với các chỉ số chứng khoán vậy nhẻ.

Nó đã kiệt sức rồi thì thay vì để nó xìu đi lại cứ kick kick kiểu này nó dễ tăng xông lắm. DDDD

Lý Toét said...

MB quá đà rồi, tớ sẽ cất đi.

2 Bựa,
Lúc nó nóng thì không kiểm soát. Vẫn có thể cứu vãn được bằng cách tịch thu lượng vốn bị thoái trong tháng vừa rồi.

Thì Bựa Bựa said...

@ bác Lý: nếu nói tịch thu thì phẩy tịch thu từ tháng 5 nhẻ.

Cơ mà những con chuột kếch xù đâu có dại. Bỏn chuồn từ tháng 3 tháng 4 rồi.

Giờ gậy ông đã đập đúng lưng ông.

Trong lúc bối rối vầy mà chuyển lửa ra biển đông thì đúng là lợi bất cập hại chứ chả đùa.

90 triệu tiểu thương tạo công ăn việc làm cho khoảng 300 triệu người nghèo. Giờ 90 triệu tài khoản cháy khét lẹt để lại hậu quả xã hội cho 90 triệu tiểu thương + 300 triệu người nghèo + 110 triệu trẻ con người già ăn theo.

Gần 500 triệu người là một vấn đề rất cực lớn quá.

Nếu TPP ký sớm lại gặp đúng lúc chuyển lửa ra biển đông.

Nghĩ mà kinh.

Quá kinh.

Thì Bựa Bựa said...

Tịch thu như ý của bác Lý có gọi là cướp trắng trợn không nhẻ.

Lý Toét said...

2 Bựa,
Tất cả trong tay họ Tập. Chỉ cần ra một nghị quyết lên án những kẻ rút vốn là vừa trục lợi, vừa lũng đoạn thị trường. Sổ sách còn đó, không chạy đi đâu được. Hồ sơ này liên quan đến tẩu tán tài sản ra nước ngoài.

Tập không nghe thì sau này đừng có tiếc.

Lý Toét said...

Nói lại cho rõ,

Dân mạng đang hí hửng với một bản văn kiện đảng có ghi chi tiết "đồng chí Nguyễn ái Quốc, đã bị ám sát vào giữa năm 1932 trong các nhà tù địa ngục của Hồng Công", hết trích.

Đây hoàn toàn không phải xác nhận việc đó có thực, đã xảy ra. Khi đó, toàn đảng chỉ có 500 đảng viên nên khó bao quát được hoàn toàn tin tức đương thời. Văn kiện thời đó ghi chép lầm lẫn so vơi thực tế là chuyện bình thường.

Sau này, tác giả Trần Dân Tiên đã viết tiểu sử Hồ Chí Minh liên tục từ 1911 đến 1969 đã phủ định chi tiết trong văn kiện trên.

Thì Bựa Bựa said...

Vấn đề là lúc ăn thì mỗi thằng đều được cấu véo một tí chứ cũng chả vào riêng túi ai.

Doanh nghiệp nợ nần chồng chất thì phát hành thêm được cổ phiếu và có tí tiền trả nợ.

Công ty chứng khoán thì có tí tiền môi giới của cả người mua và kẻ bán.

Ngân hàng thì kiếm tí dịch vụ đòn bẩy margin.

Sở giao dịch kiếm tí phí dịch vụ.

Tay to, đương nhiên kiếm bộn nhất vì đã tích cực bán ra từ tháng 3 đến tháng 5 rồi mang tiền đầu tư ra nước ngoài và không quay trở lại.

Người chơi, đương nhiên có kiếm nhưng lãi bao nhiêu lại dùng làm vốn quay vòng chơi tiếp.

Lúc thua lỗ thì chỉ người chơi là chịu thiệt. Từ tầng lớp trung lưu sau có 1 tháng trở thành tầng lớp nghèo là một cú sốc quá lớn.

Chết là ở chỗ đòn bẩy quá cao và bây giờ cứ cho mã nào giao dịch trở lại là hệ thống sẽ có lệnh bán tự động mã đó vì tài khoản thế chấp cháy hết rồi mà không có tiền tươi thóc thật châm thêm vào.

Giải pháp duy nhất bây giờ là cho bỏ biên độ giao dịch và cho phép bán khống. Sau đó chính phủ cầm một cục tiền chờ sẵn ở mức giá rẻ như bèo và chỉ canh mua ở mức giá bèo đó thôi. Ngoài ra chính phủ còn cho vay khống chứng khoán những người lỗ sặc gạch để họ tránh bị giải tỏa tài khoản.

Tuy nhiên dù là bất kỳ giải pháp nào thì việc can thiệp một cách thô bạo vào thị trường là một tiền đề không hề tốt cho tương lai.

Thì Bựa Bựa said...

Hôm nay giá vàng trong nước quắm đầu lao xuống cũng là lúc phủ nhận tin tức về việc chuyển vũ khí vào biên giới tây nam.

Trong khi tỷ giá cũng đang hết sức căng thẳng.

Chỉ cần nhìn vào 2 điều này cũng có thể dự được chứng lừa phiên cuối tuần.

Nguyen Sang said...

Anh Lý cồng 71 thật hài hước. Anh có ý gì vậy?
Nếu ai không quan tâm chuyện ông cụ, đọc xong cồng này chắc hẳn sẽ lục lọi tơi bời trên nét để xem đấy.

Lý Toét said...

Nguyen Sang,

Các netter đang sử dụng chứng cứ đó để khẳng định tiểu thuyết của Hồ Tuấn Hùng là đúng, cụ là người Hẹ chứ nỏ phải người Nghệ. Do đó mà, cụ yêu nước Tàu là lẽ đương nhiên.

Tớ thì tin văn kiện đó có thật, nhưng nội dung không chính xác. Nguyễn Ái Quấc khi đó không phải là lãnh tụ của đảng hợp nhất mà chỉ là liên lạc viên của Quốc tế Cộng sản.

Sự tồn tại của dân tộc này đã là hài hước rồi, còn gì.

Lý Toét said...

2 Bựa,
Kiếm được lợi nhuận chứng khoán trong ngắn hạn chỉ có là các đại gia, nên số kiếm được vừa rồi không nhiều số lượng NĐT. Thiếu gì bằng cớ làm ăn phi pháp từ những người này.

Đợt chứng khoán lên vừa rồi giúp giảm tài sản của ngân hàng ở cả 2 mặt tiền gửi và tiền cho vay, có thể giảm cả nợ xấu nữa.

Thì Bựa Bựa said...

@ bác Lý:

Chiến dịch đả hổ diệt ruồi đã tiêu tốn kha khá của người giàu.

Giờ lại còn đòi đánh tư sản nữa thì có mà chuột chạy hết à.

Mà bác giải thích rõ hơn cái ý giảm tài sản ngân hàng và giảm nợ xấu ở trên cái cho anh em thông não.

Thank bác.

Lý Toét said...

2 Bựa,
Dân thường (tay mơ với tài chính) rút tiền gửi ngân hàng để mua chứng khoán. Doanh nghiệp bán CK thu tiền mặt về trả nợ cho NH. Tất nhiên NH sẽ ưu tiên những món nợ xấu trước.

Kết quả là, tiền gửi và cho vay của NH đều giảm, giảm tổng tài sản của NH, củng cố vốn của NH theo lối giảm dự phòng.

Unknown said...

Cọp già gẫy kiếm là 4S à?
Lâu rồi Mèo không vào Quán Bựa, chỉ theo dõi một vài post của Zì trên fb.
Nếu như ý của 4S là dâng hoặc Hoàng Sa hoặc Trường Sa hoặc cả hai cho TQ, thì thôi dâng luôn cả chữ S luôn nhể. Đằng nào chả thế.
Thà bị một thằng nó cai trị luôn còn hơn là nó cứ chỉ đạo từ xa xong rồi lại bị làm sai quấy đi.
Các bác cho cái dự đoán về kinh tế lừa sau vụ chứng khoán TQ cái. Thấy hăm hở ghê sau khi ký/chuẩn bị ký mấy cái FTA.

Thì Bựa Bựa said...

Đúng là kết quả của 1 giá trị ảo được thổi phồng, cuối cùng đã bị cái kim bọc trong giẻ chọc thủng cho xì hơi.

Ngân hàng thì phình lên về tài sản.

Quốc gia thì phình lên về tăng trưởng.

Và Nợ cũng phình lên tương ứng.

Cuối cùng người dân bị dụ thổi tiền vào chứng khoán để xì quả bóng tăng trưởng xuống đúng với giá trị thật (mà vẫn còn đang ảo mới kinh).

Hôm nay sàn chứng khoán TQ tăng nhưng thanh khoản tụt giảm. Điều ấy nghĩa là chỉ số tăng là do tiết cung, còn thanh khoản giảm do thiếu cầu.

Đồng tiền đã ra đi và không quay trở lại, cuối cùng chỉ còn toàn tiền của Nhà Cái.

TQ có thể điều tiết để có chỉ số tăng, nhưng không thể hút tiền để cải thiện thanh khoản.

Và không hút được tiền mới là vấn đề.

Những thành phố ma đã mọc lên trong bất động sản (bán mà không ai mua).

Rồi đây sẽ có những Công ty có thị giá cũng cao ngất ngưởng trên thị trường, nhưng bán mà không ai mua.

Con chim sợ cành cong. Kênh huy động vốn này giờ trở thành một sòng bạc theo ý của Nhà Cái.

Thật muốn nghĩ điều gì đó tích cực cho TQ mà cũng không nghĩ ra.

Thì Bựa Bựa said...

@ Mèo Lười:

Lừa quá tập trung vào Thu NS dẫn đến phí chồng phí, lạm thu. Người nông dân ở trong xã còn phải nộp kính thưa các loại phí kể cả loại bắt buộc lẫn loại tự nguyện nhưng được ấn định mức tối thiểu.

Như thế thì còn sức đâu mà phát triển nữa.

2b dự là CK TQ sẽ trôi vào suy trầm vì không kéo được tiền đổ vào sòng bạc này. Tuy nhiên, có lẽ là sẽ có cưỡng ép phải đổ tiền vào CK nên nó vẫn thoi thóp thở. Chỉ khi nào nó thở hắt ra thì Lừa mới bị ảnh hưởng, còn không các vấn đề hiện tại của Lừa do chính nội tại bản thân.

Điều cần làm là khoan sức dân để kích cầu phát triển, đồng thời với việc thắt chặt chi tiêu như Hy Lạp, và ngoài ra cần thêm xã hội hoá thật nhiều dịch vụ công.

Lý Toét said...

Kinh tế Tàu,

Cứ xuất khẩu được, đời lại như mơ @Vợ đánh. Từ 2009 thế giới suy trầm, TQ buộc phải xuất khẩu... vào trong. Đó là, thành phố ma, mạng đường sắt cao tốc, tích trữ nguyên vật liệu.

Kinh tế VN bị ảnh hưởng thấy rõ: giá cao su hạ, thép Tàu giá rẻ vào cạnh tranh. Đến bây giờ thì Úc cũng bị thiệt hại do giá nguyên liệu hạ.

Chính khách dụ dân thường vào chơi chứng khoán nhằm mục đích khơi nguồn vốn trong dân, giải nợ cho DN như đã kể ở trên. TTCK Tàu chỉ dân Tàu chơi với nhau, ít ảnh hưởng đến thế giới và VN.

Lý Toét said...

2 Bựa,
Sức tiết kiệm của dân Tàu rất cao, kể cả kẻ nghèo nhất cũng phải tự lo cho tuổi già và bệnh tật. Do đó, dù lãi suất thấp lượng tiền gửi vẫn rất cao, hiện bằng 2 lần GDP.

Nhà nước thì bơm vốn bằng tiền thu được từ bán đất thuộc sở hữu toàn dân cho dân lấy tiền mặt.

Ngân hàng thì không để bội thực vốn nên phải cho vay.

Tư nhân thì được nhà nước hỗ trợ nợ quá hạn chỉ cần bảo đảm bằng hàng tồn kho.

DN quốc doanh thì được hỗ vốn được bảo đảm bằng... đất thuộc sở hữu toàn dân

Vòng xoáy của kinh tế Tàu chính là Nợ. Nó sẽ siết làm cho cỗ máy ấy không chạy được.

Một giải pháp là thông qua các dự án do AIIB tài trợ, DN Tàu có doanh thu, bán được vật liệu tồn kho như sắt thép, xi moong etc.

Đi đâu về đâu said...

Comment No.83 : thầy Lý cứ như mô tả Vn, nền KT nếu không có tác động từ bên ngoài như đầu tư của các công ty nước ngoài, các dự án quốc tế ... thì chẳng biết phát triển từ cái gì.
Comment No.82 : vừa rồi NN nới room 100% cho nhà đầu tư nước ngoài nên trong tương lai sẽ có bong bóng như TQ không ah?. VN bây giờ cũng đóng băng BDS, vàng thì cấm, lãi suất ngân hàng thì đang hạ...

Lý Toét said...

Đi đâu về đâu,
VN chỉ là một "Tiểu Trung hoa" trong mọi phương diện, song có quy mô nhỏ hơn, manh mún hơn, nói chung là tệ hơn.

TTCK VN quá nhỏ nên cần phải có hàng rào bảo vệ để chống khỏi những làn sóng thủy triều vốn từ bên ngoài. Đến hôm nay thì nhu cầu huy động vốn cần thiết hơn nhu cầu bảo vệ.

tam tam said...

Mèo lười ,

Theo ý kiến cá nhân của Bác thì mọi đoán về chứng khoán trên mạng đều vô giá trị hết. Bọn biết nó ko bao giờ nói, nó luôn kiếm tiền

antisalong said...

Đời bớt đi những kẻ ăn tục nói phét, múa phím thì tốt biết bao. Salong kinh tế, salong chính trị. Liệu bạn k thấy xấu hổ về những kiến thức của mình sao???

antisalong said...

Bạn lý toét ơi bạn lý toét. Tôi thương hại bạn!

tam tam said...

Địt mẹ thằng lông, kiến thức của thằng Toét là tốt , nhận định độc lập logic có đúng có sai. Miền là có lói lẽ

Muốn bớt thì bọn chó Cộng sản nên chết bớt đi, lũ kẻ cướp , bọn khủng bố. Lũ Cộng sản phản động, phản đất nước, phản dân tộc , lũ súc sinh

tam tam said...

Miễn là có lí lẽ, địt mẹ thằng lông

Cô Cấn said...

Blogger antisalong said...

Bạn lý toét ơi bạn lý toét. Tôi thương hại bạn!

July 19, 2015 at 11:42 AM


Người quen í mờ.

Lý Toét said...

Không phải vậy đâu, Tàm Tạm
Khác với buôn chuyến phải giữ kín mối hàng, buôn chứng cần phải tạo sóng tức xu hướng.

Lý Toét said...

Ai vậy, Đậu Tương

tam tam said...

Mỗi người 1 quan điểm thôi toét. Good luck. Sự thật thì mời đi học Tài chính.

tam tam said...

Tài chính ở Việt Nam thì ý tao là CFA nha, đủ 3 level. Tức là thi viết nhiều, chứ chỉ 1 hay 2 thì cũng như cặc

Lý Toét said...

Nhà quê

tam tam said...

Haha

tam tam said...

Tớ có thằng học trò, hiện đang học cao học về kinh tế, nó cứ mong gặp cậu, để nói chuyện này nọ vì nó bảo Quí cậu.

Học trò của tớ dĩ nhiên là Hiền lành, công việc ổn định, học giỏi. Gặp cậu dĩ nhiên nói chuyện để hiểu thêm về cuộc sống, chứ hoàn toàn ko có ý khác. Ko biết cậu có vui lòng ko?

spirit said...

Thầy Lý dùng avatar mới, trông teen nhở.
Chắc phải chuyển sang gọi anh Lý cho trẻ trung vậy.

Lý Toét said...

Thỉnh thoảng tớ có đi off sao không thấy nhỉ

tam tam said...

Cậu cho tớ địa chỉ facebook của cậu để tớ bảo nó nhắn tin qua face, để xem khi nào cậu rảnh nhé.

Nếu cậu vui lòng off với nó, thì tớ đảm bảo học trò tớ Hiền lành, thông minh . Nói chuyện lịch sự đàng Hoàng

Lý Toét said...

Sẵn dịp tớ sẽ gọi

tam tam said...

Nếu mà tớ dắt nó theo khi đi nhậu thì mất cờ lộn nick này à. Thôi để tớ lấy nick này chửi Cộng sản khi ngứa miệng, coi như nó ko có duyên gặp haha

Lý Toét said...

Bạn Tàm Tạm thật ngây thơ. Bạn nghĩ rằng đằng sau cái nick không ai biết tung tích của bạn. Chủ một website mà bạn truy cập, ISP cung cấp biết được địa chỉ của bạn.

HLC Việt Nam said...

Bạn tàm tạm

http://s3.documentcloud.org/documents/810401/1260-verint-product-description-security-and.pdf

http://www.cobham.com/about-cobham/communications-and-connectivity.aspx

..........

Những công nghệ ở trên có thể:
- Biết bạn gửi mail với nội dung gì, chát chít ra sao, xác định vị trí, danh tính của bạn
- Xác định vị trí của bạn qua số di động của bạn, kể cả bạn offline
- Nghe lén cuộc gọi của bạn, giả lập giọng nói, biên tập tin nhắn text trước khi gửi đi

Bên an ninh Việt Nam có dự án mua sắm rất thường xuyên

tam tam said...

Tao vẫn địt mẹ lũ Cộng sản cướp cạn, lũ súc sinh cướp hiếp dân Việt, nhồi sọ trẻ con. Chứ tao sợ cái buồi tao đây nài thằng Long. Haha

tử thần đen said...

mụ toét để ava naruto kìa, mụ cũng là độc jả naruto à

Lý Toét said...

reaper black,
Tớ đang bị hack

Unknown said...

xin chào bác Lý

chúc bác một buổi sáng tốt lành

bác Lý có thể giải thích giúp cháu tại sao 6 tháng đầu năm ngân sách thu không đủ chỉ tiêu nhưng những tháng gần đây giá xăng bán trên thị trường lại giảm không?

Lẽ ra phải tăng giá xăng hoặc chí ít là giữ nguyên giá để tăng thu ngân sách chứ?

cám ơn bác Lý

wet blanket said...

Trước nay vẫn vậy

Giá xăng dầu nhập khẩu giảm 10, nhưng giá bán ra trong nước giảm 1, thì, chốt lại vẫn là tăng chứ giảm chỗ nầu.

Điển hình từ đầu tháng 7, giá dầu WTI là $60/b, đến hiện tại đã dưới $50/b, nhưng xăng chỉ nhích xuống 260đ/lít ngày hôm qua.

Unknown said...

ý tôi không phải là tăng hay giảm theo giá thế giới, ý của tôi là tại sao thu ngân sách không đạt chỉ tiêu tại sao không giũ nguyên giá để tận thu

Bởi vì, cuối năm nếu thu ngân sách ko đủ thì cũng gõ đầu vào xăng dầu thôi

wet blanket said...

Tư tưởng cô Lò tàn bạo nhể, may mà cô không phải Bê, hehe,

No said...

Chào anh Toét, trút mật vào Blog đều đều!

Unknown said...

hehe thực chất rất nhân văn đó bạn, giá xăng dầu xuống thì rổ hàng hóa chẳng giảm bao nhiêu

nhưng chỉ cần xăng dầu tăng giá chút xíu là đủ loại hàng hóa đua nhau tăng.

Như bác Lý nói nỗi lo của B là làm sao thu đủ ngân sách thôi,6 tháng đầu năm tình hình không khả quan cho lắm, tôi sợ 6 thăng cuối năm không còn sén lông cừu nữa mà thịt luôn con cừu.

Lý Toét said...

Gạch Lỗ hiểu tốt kinh tế VN rồi đấy,

Nhiều quốc gia dầu mỏ có chính sách cố định giá xăng dầu bất kể giá thế giới thay đổi ra sao. Thí dụ giá xăng ở Venezuela tương đương 700 đồng/lít. Cố định giá xăng dầu ở mức cao để ổn định chi phí cho DN cũng là một cách làm tốt nhưng lại dễ bị người tiêu dùng phản đối vì không giống ai.

Ở VN, ngoài chức năng thu ngân sách, các DN xăng dầu là một bộ phận quan trọng của kinh tế XHCN trong kinh tế thị trường. Hạch toán trong các DN này tập trung đủ cách mánh khóe kế toán mà không được cơ quan độc lập kiểm toán. Đó là, chuyển giá, gửi giá, kê giá, biến động tồn kho. Nếu giá cả cố định thì thủ thuật "kế toán tồn kho" sẽ không có tác dụng.

Đó là lý do tại sao giá xăng không thay đổi theo giờ mà theo tháng.

Unknown said...

cám ơn bác Lý đã giải đáp thắc mắc.

Lý Toét said...

Gạch Lỗ bi quan thế nào, tớ vừa mới đọc tin rất lạc quan

- Than Cọc Sáu: doanh thu đạt 60% kế hoạch cả năm sau 6 tháng
- Doanh thu môi giới tăng đột biến, chứng khoán Bản Việt lãi gần 170 tỷ trong 6 tháng đầu năm
- Reuters: TTCK Việt Nam đang ở đỉnh điểm đột phá
Nguồn: cafef.vn

Unknown said...

Các chiên da kinh tế giảng giúp Mèo vụ Ocean Bank với.
Mèo thành!

Lý Toét said...

Em Mèo quan tâm đến thời sự nhỉ,

Về kỹ thuật, NH dùng chưa đến 1/2 vốn huy động được để cho vay, còn lại là các khoản đàu tư của chính họ. Nguồn này là từ người gửi tiền và từ các NH khác. Thấy giống hiện tượng gì chưa.

NHNN phải khống chế quyền điều hành để thu hồi vốn góp từ các DNNN như là PVN.

Về đại thể như vậy. Cụ thể phải lục hồ sơ kế toán mới biết.

Unknown said...

Bác Lý nói rõ hơn vụ Ocean Bank được không?
Không kể những thủ thuật gian dối sổ sách kế toán mà ngân hàng nào chả làm, có phải Ocean Bank bị sụp vì đầu tư lỗ các khoản tiền của các ông nhớn không?

Thì Bựa Bựa said...

Múa rìu qua mắt bác Lý để trả lời câu hỏi của bạn Mèo:

Ngân hàng sụp đổ là do:

- Lấy tiền gửi ngắn hạn để cho vay dài hạn. Đến hạn người gửi tiền rút ra thì không có tiền.

- Giá trị cho vay nhiều hơn giá trị tài sản thế chấp. Ví dụ tài sản thế chấp của khu đất được định giá là 10 tỷ - NH cho vay 70% là 7 tỷ. Tuy nhiên khu đất này giờ bán 2 tỷ cũng không có người mua.

- Cho vay nhưng không đòi được nợ. Ví dụ cho Vinashine, Vinaline và các tập đoàn lớn khác.

- Đầu tư và thua lỗ: ví dụ đầu tư vào vàng hồi giá vàng lên đến 48, hoặc đầu tư vào chứng khoán,...

- Còn rất nhiều nguyên nhân nhưng chưa kịp nghĩ hết.

spirit said...

Dear Mèo,
Thầy LÝ đã chỉ ra rằng, các NHTM Việt Nam hoạt động không khác nào các "sở hụi".
Lãnh đạo Ocean bank bị tóm cổ là do làm mất 800 tỷ tiền góp vốn của PVN, doanh nghệp con cưng của chính phủ.
http://dantri.com.vn/phap-luat/nguyen-xuan-son-lien-quan-gi-den-viec-mat-trang-800-ti-dong-cua-pvn-1101935.htm

spirit said...

Dear thầy Lý,
Trong thời kì khó khăn kinh tế, SHB chơi trội, bỏ ra một khoản tiền lớn để mời câu lạc bộ Manchester City sang thi đấu ở Việt Nam
http://vtc.vn/bo-35-ty-moi-man-city-sang-viet-nam-dat-hay-re.200.559143.htm
Ngoài mục đích tiếp thị, liệu SHB có rửa tiền qua thương vụ này không, thầy Lý?

MBTrading said...

Vụ Ocean Bank là một vụ đánh tư sản kiểu mới, hay gọi là ăn cướp cũng được. Tôi ko đọc bài báo nào liên quan đến vụ này vì không có thời gian mà chỉ đọc tít thôi:

_Nợ đã lớn hơn vốn sở hữu(không biết tài sản còn bao nhiêu)
_Hộp đại hội cổ đông, cổ đông nhỏ đồng ý tăng vốn để cứu phần tài sản nhỏ nhoi còn lại, cổ đông lớn là ông nhà nước (hoặc công ty của nhà nước) không đồng ý và cãi vã qua lại
-Nhà nước (ngân hàng nn) nhảy vô hô lớn mua với giá không đồng kèm theo là tiếng AK lên đạn lách cách,

Kết thúc là cổ đông nhỏ đem mớ giấy lộn về chùi đít. Vấn đề là nếu bên tư bản theo luật phá sản phải đem bán tài sản rồi chia cho bên chủ nợ(Bond), cổ đông(stock)...đằng này chỉ nghe tiếng AK lách cách lách cách...

Lý Toét said...

MB nói vậy là võ đoán,

Nói chuyện "đánh tư sản" vào thời bây giờ là chuyện hài hước. Ai có quyền "đánh" và ai là Tư sản thì các bạn biết cả rồi.

Đối với kinh doanh ngân hàng, nợ lớn gấp nhiều lần vốn chủ sở hữu vì đã có "Nợ phải thu" tức là các khoản vay cân đối.

Vấn đề là, các cổ đông lớn đã đủ điều kiện là tội phạm hình sự ở mức án cao nhất nên không có ai phản đối là vì vậy. Các cổ đông nhỏ cứ việc thoái vốn ngoài thị trường, không vì bị tịch thu mà cổ phiếu NH này mất giá.

Lý Toét said...

Spirit,
Chi phí mời MC rất nhỏ so với hoạt động của NH, và CP này được giải trình minh bạch.

Không hề "mất trắng" 800 tỷ của PVN như báo chí thổi phồng. NHNN phải vào cuộc để giúp PVN thoái phần vốn này.

Simacai said...

Bạn Gachlo:
Giá xăng A92 sau khi giảm xí xíu còn là 20.120d/lít, trong khi đó giá dầu diesel tụt xuống còn 14.681 đ/lít.
Duy trì giá dầu diesel ở mức hiện nay đã là 1 chia sẻ rất lớn của B với các Doanh nghiệp vận tải, sản xuất... nói riêng và xã hội nói chung, cái này B đáng khen.

Còn lại thì các bạn đi Waitao nên tích cực sử dụng xe buýt, hoặc đổi xe chạy xăng sang chạy dầu để mà bảo vệ túi tiền của mình.

Lý Toét said...

Em Mèo,
Muốn moi tiền từ DN để đút túi cũng chỉ cần "sổ sách". Mỗi khi giá cả biến động, chỉ cần xào nấu số liệu tồn kho.

2 Bựa,
Không phức tạp thế đâu. Ở đây chỉ là tẩu tán tài sản dưới danh nghĩa đầu tư. Tớ đã phân tích ở trên, cho vay không quá 1/2 huy động từ người gửi tiền và từ tiền gửi của NH khác. Tất nhiên là lúc đầu họ đầu tư vào lãnh vực rủi ro cao, nhưng rủi thay, họ lại gặp rủi ro.

Lý Toét said...

Simacai,
Lâu lắm mới thấy.

wet blanket said...

Chẳng hay, mụ Lý có thể thông não cho Bông về quả này được không:
http://vneconomy.vn/the-gioi/bat-thu-pham-thao-tung-chung-khoan-lam-sap-pho-wall-201504220423263.htm
Thực sự là chả hiểu cụ tỉ là cỏn đã làm gì, và làm sao 1 cò con lại có thể làm được như vầy.

Lý Toét said...

Bông,
Báo Việt ngữ "lược dịch" thì có chuyện gì để bàn. Chỉ riêng gọi NYSE là "thị trường tài chính toàn cầu" là sai về bản chất. NYSE là sàn giao dịch New York cho phép người nước ngoài giao dịch không hạn chế. Tiền tệ giao dịch là Mỹ kim, nên không thẻ gọi là "toàn cầu" được.

Việc "đặt rồi hủy" lệnh liên tục (có thể hàng triệu lệnh/giây chẳng hạn) có thể đã làm cho máy tính tại NYSE không theo kịp. NYSE đã kịp tạm ngưng, không gây hại.

Nói chung, đây là loại tin "chó cán xe".

Thì Bựa Bựa said...

Không hề là tin chó cán xe đâu nha bác Lý. Nó liên quan mật thiết đến sàn CK VN và nhất là TQ đấy.

Ở Lừa và cả TQ sẽ luôn lấy cái sai thiểu số của tây bương để ngụy biện cho cái thường sai của mình.

Lý Toét said...

2 Bựa,
Lũng đoạn TTCK tại VN và TC là một "chính sách", là chủ động dẫn đến khủng hoảng. Còn ở các nước có luật lệ, những lỗi tại TTCK là tai nạn, và được sửa chữa sau đó.

Thì Bựa Bựa said...

Quá khâm phục bọn tây bương. Người nghiêm túc thì không đến. Kẻ lưu manh lại cùng bắt tay để chôm chỉa của dân.

Cũng khá khen cho bọn chó săn ăn theo, mũi chúng cực thính và chúng đánh hơi được mùi xác chết.

Chỉ có dân đen là bị lừa mà vẫn lao vào. Cuối cùng vẫn bị bóc lột. Có lẽ chỉ đến khi gần xuống lỗ họ mới ngộ ra chăng?

Như 2b phải thật kỷ luật lắm mới trụ nổi với TTCK, nhưng 2b xem đó là nơi thực hành tính kỷ luật chứ không ham hố hay mơ tưởng gì. Thật.

Thành bác Lý vì đã chỉ bảo.

MBTrading said...

Chào bác Lý, tóm tắt sự kiện đó như sau:

-Nhà đầu tư núp sau máy tính được đánh giá là một genius, nhưng mắc chứng tự kỹ...không thích giao tiếp với ai.

-Lợi dụng tâm lý không vững vàng của nhà đầu tư vào thời điểm 2010-2011? nhà đầu tư này sẽ đánh trên thị trường Future, các contract là chỉ số Nasdaq100 hay DJ30( cũng giống như hàng hóa nhưng ở đây là chỉ số). Mỗi mini contract như SP500 cũng phải ký quỹ khoản 2500 usd, 1 standard contract chắc là vài chục ngàn usd để điều khiển số tiền vài triệu usd (leverage 1:100 hay 1:10)

-Cách thức làm thì đơn giản, đầu phiên giao dịch, nhà đầu tư này bán (short) một lượng khủng contract...tất nhiên là chưa khớp lệnh được(do nó đặt lệnh Limit)...các nhà đầu tư khác nhìn vào kinh hồn bạc vía, cộng với tâm lý không ổn định vào năm 2010...hoảng sợ nên bán ra, giống như cách bẩy một bầy nai, người ta đốt lửa để dồn nó về hướng nào đó...lượng bán ra quá lớn làm thị trường dịch chuyển về một phía (down)...nhà đầu tư này sau đó nhanh chóng hủy lệnh đồng thời đặt lệnh mua hứng đáy

-Cách thì đơn giản nhưng người thực hiện cực kỳ thông minh, biết về high frequency trading, co hedge fund đứng sau cho mượn tiền

Thì Bựa Bựa said...

Minh hoạ cho cồng 135 của MB:

http://vneconomy.vn/chung-khoan/chung-khoan-chieu-3012-tro-he-o-pvs-20141230041641792.htm

Thì Bựa Bựa said...

Copy cho những ai lười đọc:

Lúc đóng cửa phiên chiều nay, giữa sự hưng phấn ào ạt của đa số cổ phiếu, đột nhiên PVS bị tung ra bán hơn triệu cổ giá ATC. Lập tức giá khớp dự kiến bị dìm xuống sàn.

Đây là hành động rất bất ngờ vì mặc dù cổ phiếu dầu khí khá yếu hôm nay, giá dầu thế giới cũng đang giảm mạnh, nhưng PVS bị bán sàn với khối lượng lớn như vậy chỉ có thể là từ các nhà đầu tư tổ chức.

Cầu lập tức phản ứng ở PVS, nhồi lệnh vào mua ào ạt và giá được đỡ ở mức sàn sau đó đôn dần lên 23.400 đồng. Các lệnh mua cũng chất liên tục vào những mức giá cao hơn để mong chiếm lợi thế khớp trước.

Kịch tính xuất hiện khi chỉ còn 5 phút cuối, “cục” hơn 1 triệu cổ bán ATC bị hủy. Đây là điều được phép ở HNX: Chỉ những lệnh vào trong 5 phút cuối mới bị khóa, còn lệnh vào trước thời điểm này có thể hủy. Khi thoát khỏi áp lực từ lượng bán ATC, giá ngay lập tức “bềnh” lên trên tham chiếu, thậm chí là tăng mạnh.

PVS đóng cửa ở mức 25.900 đồng, tăng 1,57%. Việc hủy lệnh này đã kéo được giá lên cao đồng thời khóa chặt các lệnh mua giá cao hòng đua khớp trước đó. Chẵn 264.600 cổ phiếu đã được khớp ở PVS lúc đóng cửa.

Không rõ ý đồ đặt và hủy lệnh quy mô lớn như vậy ở PVS nhằm mục đích gì, nhưng nếu để “lùa” khối lượng mua tranh khớp phải chốt ở mức giá cao thì cũng chỉ có một khối lượng không nhiều được giao dịch. Phần lớn nhà đầu tư đặt lệnh giới hạn ở mức giá quanh sàn vẫn an toàn. Để có được hơn 1 triệu cổ sử dụng tự do như vậy thì chắc chắn không phải là nhà đầu tư nhỏ lẻ.

MBTrading said...

Nói thêm để thấy tại sao anh này là thiên tài,

-Cách đặt rồi hủy lệnh không phải là mới nhưng các đại bàng wall street chưa chắc dám chơi chiêu này... vd Goldman sach thấy thị trường có thể rớt, cũng đặt cả đống lệnh để rung cây dọ khỉ...nhưng head trader của hsbc hay Deustbank có thể huy động quân để đẩy thị trường lên quét mấy cái limit order đó...

-Cho nên anh chàng trader trên ảnh phải nắm được nhiều thứ: Thời điểm để ra tay(thị trường hoảng loạn), ảnh phải biết suy nghĩ của hệ thống máy tính high frequency trading đang hoạt động ra sao-nó biết đọc tin và phân tích rủi ro, hệ thống này mà đồng loạt kích lệnh bán thì đây thị trường đi xa lắm. Vd như reuter, hệ thống cung cấp tin tức có dạng cho máy đọc, kết nối thẳng với hệ thống trading.

-Ngoài việc nhiều lệnh bán còn có lệnh cắt lỗ, khi ảnh đẩy thị trường đi đến một mức nào đó, các lệnh cắt lỗ sẽ tự động bật lênh, đẩy thị trường đi xa nữa

-Cơ quan quản lý thị trường đã phát hiện ra và cảnh cáo nhưng ảnh vẫn làm vì về luật đang ở trong vùng xám, ảnh cũng ko sai

tinh tinh said...

Ôi chiên gia kinh tế lí toét của chúng ta, e nó đang đc các công ty xếp hàng chờ ra tù, nhưng đối với chiên gia tài giỏi thì chuyên nó là muỗi

Tin chó cán xe ấy mà hí hí

wet blanket said...

Mọi người đã nhiệt tình thảo luận làm tớ rất cảm thấy biêt ơn, nhất là anh Trết. Mặc dù tớ vẫn chưa hiểu rõ lắm đoạn high frequency trading.

Về Anh 2b, anh rất hiểu Lừa quá
Cũng chả phải lần đầu
Nhưng hôm qua nhậu với đám bạn, khi bàn về thị trường phái sinh thì 1 vàng son cho rằng VN đang bảo vệ các NĐT, nên, rất thận trọng với vấn đề nài. DCM. Bằng chứng em ẻm đưa ra là câu chuyện về 1 ông người nào đó đã làm mưa làm gió với dowjones chỉ bằng cách đặt hủy lệnh rất vô tư, DCM.

Tớ nghe ẻm trình bày vụ vủ xong mặt đần thối ra vì đéo hiểu, sau đoán chắc ẻm cũng chả hiểu mẹ gì vấn đề mà chỉ lấy kết quả của vụ đó ra để ngụy biện cho cái thị trường định hướng xã nghĩa.

Tối Bông quyết định về nhà gúc nhưng đọc xong cũng đéo hiểu mẹ gì, tmt. Haha

Unknown said...

Vụ Ocean Bank, NHNN mua lại 0 đồng thì đồng thời cũng đảm bảo tất cả khoản nợ mà?
Còn vốn 800 tỷ của PVN bị mất là do OceanBank kinh doanh gặp rủi ro, thua lỗ.
Hoặc giả cũng có thể đây là vụ tẩu tán tài sản của các cổ đông to góp vốn chăng?
PVN mất 800 tỷ đơn giản quá, bù vào các khoản lãi có được trong kinh doanh dầu.

Lý Toét said...

Về bản chất, TTCK là "phái sinh" của thị trường hàng hoá. Ở đó, người ta mua đi bán lại lợi nhuận kỳ vọng, nợ và rủi ro.

Giao dịch Đặt cọc là một hình thức mua bán Option.

wet blanket said...

(142)
Mụ Lý đây rồi
Xin nhận của bông 1 Lại, hehe

tam tam said...

Thằng mb lại ngu, đit mẹ nó là thiên tài bởi nó chỉ là 1 thằng đầu tư cá nhân với cái máy tính cá nhân, nhưng nó lại lừa đc một sàn giao dich đầy danh tiếng với hệ thống máy tính cực kì mạnh super computer.

Thử nghĩ coi nếu thằng nào cũng làm đc nó thì sàn giao dịch có tồn tại đc ko, buôn bán cần sự ổn định. Chính vì nó làm đc những điều mà người bình thường như tao như thằng toét có sống mười đời nữa cũng ko làm đc nên người ta mới gọi nó là thiên tài

tam tam said...

Lại đit mẹ thằng khỉ đột, như đã nói thẰng toét đc nào tạo từ cộng sản, như tao nói thằng nào từ đó ra cũng là thằng ngu, đeo nói nhiều.

Nhưng tại sao tao lâu lâu lại vào blog này, vì thằng toét nó suy nghĩ độc lập, có logic, có đúng có sai. Chứ về kiến thức tài chính hay kinh tế tao cần lời khuyên của thằng đéo nào, đit mẹ. Thằng nào ở đây giỏi hơn tao????? Khuyên con cặc

Lý Toét said...

Mấy hôm nay có trào lưu lên án việc phê bình lớp sơn mới cho Nhà hát lớn Hà Nội, theo các xu hướng sau:

- Bần nông biết cái gì mà phê
- Đây là màu sơn được thiết kế từ thời bảo hộ, thường gọi là "thời Pháp"

Bần nông tư cách gì mà được báo đảng đăng về việc phê bình chính quyền Hà Nội. Chỉ là, một cán bộ cao cấp đi ngang, thấy chướng thì gọi báo chí lại, rót cho một vài "ý kiến quý báu". Phóng viên nương theo cái đề cương đó mà viết bài. Độc giả đừng bao giờ nghĩ rằng lãnh đạo ngu dốt, họ chỉ vờ vịt để biện hộ cho việc cố tình làm sai để kiếm tiền thôi.

Và cũng không có bằng chứng nào cho thấy, nước vôi của Nhà hát lớn từ thời Bảo hộ có màu như vậy. Nên nhớ, từ khi tiếp quản Thủ đô, Nhà hát lớn HN được quét vôi định kỳ theo màu có từ 1954 về trước.

MBTrading said...

chắc bác đang ám chỉ ông Beo? ông đó thì giờ ngụy biện quá rồi từ vụ tăng giá xăng, té vôi máy xúc, đến vụ sơn nhà hát...tôi không có follow ổng nhưng một số friendlist khi Like thì nó hiện lên theo..

Vụ sơn nhà hát sao không học tập vụ Buu điện thành phố, cũng cái màu đó bị chửi quá trời phải sơn lại màu lợt hơn

Thì Bựa Bựa said...

Cũng là có thêm trò để hướng dưluận vào.

Miễn sao đừng để dưluận chú ý quá đến "vùng nhạy cảm" là được.

Cũng phải để cho họ được có tiếng nói, để họ cảmthấy mình có quyền.

Và cũng nên tạo ra bầu khongkhi tựdo.

ADDP!

Simacai said...

Bác Lý (125) em vẫn hóng thường xuyên ạ.

Simacai said...

bạn Lười Mèo (141)
Vụ OceanB NHNN mua lại 0 đồng nhưng đảm bảo cho các khoản tiền gửi của tổ chức, cá nhân dạng gửi tiết kiệm.
Còn pvn là dạng góp vốn cổ phần vào đó, NHNN ko có nghĩa vụ phải trả cho khoản này.

Câu hỏi là tại sao pvn là đầu tầu đóng góp cho NSNN mà lại ko lấy lợi nhuận hoặc dự phòng rủi ro đầu tư tài chính ra bù đắp cho khoản lỗ 800 kia.?

Unknown said...

Không hiểu màu gốc của nhà hát lớn màu giề nhẻ ? Các bức ảnh thời Pháp thuộc ngày xưa thể hiện không rõ lắm.

Unknown said...

Không hiểu màu gốc của nhà hát lớn màu giề nhẻ ? Các bức ảnh thời Pháp thuộc ngày xưa thể hiện không rõ lắm.

wet blanket said...

Nguyên chủ tịch Ngân hàng Xây dựng rút 18 ngàn tỷ sử dụng cá nhân
Trích: "Đây là lần đầu tiên kể từ khi xảy ra vụ án ở Ngân hàng Xây dựng, số tiền vi phạm lớn như vậy được công khai để dư luận biết"

Ngoài đống của nợ BĐS và tình trạng vay chéo như màn nhện của các NH.
Thì vụ Oceanbank cũng chả khác đâu cacc nhễ, hehe

Lý Toét said...

Chuyện này lâu rồi, vài ngàn tỷ thôi, không tới con số đó. Có thể báo chí chỉ cộng mà không trừ tiền anh nộp vào. Thương vụ chót là hợp đồng thuê trụ sở trong 40 năm, khoảng 4 ngàn tỷ.

Lý Toét said...

Đối với đa số người Việt, họ chẳng quan tâm tới việc ông Thanh còn sống hay đã chết, vì sự nghiệp chính trị của ông ta xem như đã vãn. Họ chỉ theo dõi phát ngôn của các quan chức đương nhiệm xem những người này dối trá đến mức độ nào.

Thêm một lần nữa chứng tỏ báo đảng không là nguồn đáng tin cậy.

Lý Toét said...

Trên mạng, ai đó post tấm hình 2 người họ Nhâm, với chú thích là người "trộm kiếng ở Thụy sĩ". Tôi đánh giá việc post hình đó đã phạm pháp.

Ngay cả bạn là nạn nhân trực tiếp, tức là bạn bị 2 người nói trên xâm hại, bạn cũng không có quyền công khai hình ảnh của "thủ phạm". Bạn có thể kiện họ ra Tòa.

Nếu bạn không tin Tòa bản xứ xử không công bằng, bạn có thể thưa Tòa xứ khác.

Trước mắt, tôi đề nghị các bạn tẩy chay người post hình phạm pháp.

Anonymous said...

Chắc ở đây đa phần là tin tin nên không biết: thời Phờ Răng Cô Phôn (Francophonie= điện thoại của Franco?) tổ chức ở Đại La (thủ phủ của Giao Chỉ) thì nhờ ơn Đảng, Bác, Chính Phủ mà dân Giao Chỉ đã thuê bon Phú Lang Sa qua để sửa chữa lại Nhà hát lớn, thời đó đến cái gạch lát nền, sơn màu gì cũng do chuyên gia Phú Lang Sa tìm trong sử sách để làm lại dư nguyên bản, và hình như mọi thứ cũng phải chuyển từ Phú Lang Sa qua để làm (tiền do bọn Phú Lang Sa tài trợ), thời đó sau khi sửa xong thì Nhà hát lớn Giao Chỉ cũng có màu vàng, dưng cơ mà không phải là màu vàng Ya Lâu như mày hiện tại, nhẽ từ đó đến giờ màu vàng cũng có thay đổi dư lý thuyết biện chứng của Đảng ta?

Nếu ai đã đọc truyện Bố già của Mỹ thì đều biết, bọn Ma phi a (là 1 kiểu bọn cướp ở Mỹ) bao giờ cũng có kiểu 1 thằng giao cho 1 thằng, rồi thằng đó lại giao cho thằng khác, rồi thằng khác lại giao cho thằng khác nữa .... mà không hề có người thứ 3 làm chứng, vì thế việc 1 thằng cấp dưới bị bắt sẽ không làm ảnh hưởng đến cấp trên và cũng không thể lần ra đến cấp trên, qua đây mọi người đều thấy việc Đảng và Nhà nước Giao Chỉ bắt 1 thằng tham nhũng tận 18 ngàn tỷ thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật của Đảng, thể hiện quyết tâm chống tham nhũng đến tận mức cao nhất của Đảng, thể hiện tinh thần của Đảng: sai phạm đến đâu, xử lý đến đó, thể hiện .....tự điền vào .... của Đảng

Việc mua lại ngân hàng 0 Giao Chỉ Tệ chứng tỏ quyết tâm của Đảng trong việc cân đối sự chênh lệch giữa các người giàu, đây chính là 1 minh chứng cho KTTT định hướng XHCN ưu việt của dân tộc Giao Chỉ

Định nói gì nữa mà quên mất rồi, thôi thì dư mọi khi: cần phải đọc báo Đảng vì chỉ có báo Đảng là nguồn cung cấp thông tin chính xác nhất, kịp thời nhất, đáng tin nhất, minh chứng: ngày hôm nay mà báo Đảng (tên là Nhân Dân) không hề đăng dững tin lá cải về chuyện đồng chí gì đã chết ở Phú Lang Sa!!!

Lý Toét tự diên phát biểu dững câu không tin báo Đảng, phải chăng là đã suy thoái? Tự diễn biến? Rất cần trau dồi lại lý tưởng cách mạng

MBTrading said...

Hôm qua đã có một và người đoán báo đảng sáng nay sẽ đăng Trương tướng quân vẫy tay chào đồng bào từ máy bay..bla bla. he he he

Về việc đăng 2 tên tội phạm (đã có chứng cớ rõ ràng-giấy nộp phạt) trên mạng thông tin đại chúng lừa thì không có gì phạm pháp cả, có mà kiện củ khoai...
theo lời lan truyền trên mạng internet thì 2 kẻ này là Dealer một mạng lươi phân phối hình như là Heineken, tiền lời mỗi năm là 80 tỉ...các đối thủ còn không nhân cơ hội này triệt hạ nó???

MBTrading said...

Tôi có so biển số giữa 2 chiếc Lexus đón tại cầu thang máy bay và chiếc chạy ra khỏi sân bay thì không trùng nhau.

Thứ hai là trang vịt bầu có phân tích bức ảnh chụp tại cầu thang sân bay là từ 2012? với lại Trương tướng quân không thể cao gần bằng trần xe này được...thực tế bên ngoài đúng như vậy, trần xe LX570 khá cao vì nó theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ

Kat Kat said...

Bên quán bựa con Cọp già gãy kiếm nêu ý tưởng kinh doanh Uber cũng hay hay cơ mà tớ không khoái. Tớ có cách hay hơn cho ai muốn đầu tư vào thị trường lúc này.

Theo cập nhật mới nhất thì khả năng vào TPP của VN rất là cao, mời gúc. Nếu vào được TPP thì hàng hóa của VN sẽ dễ dàng được xuất sang Mỹ, Nhật, Canada,....

Rất tiếc, xuất khẩu con người vào những xứ này vẫn khó khăn như cũ, hehehe. Trong khi đó giá cả của những mặt hàng thực phẩm ở những xứ này đắt gấp 3 lần VN và thị trường thì rất rộng lớn.

Theo quy luật cung cầu, nhóm hàng thực phẩm tại thị trường VN sẽ lên giá gấp rưỡi so với hiện tại, vì sao thì tự suy nghĩ. Ai đầu tư vào lĩnh vực này ngay bây giờ sẽ kiếm ăn tốt trong tương lai dù bán cho thị trường VN hay xuất khẩu.

Ai có hứng thú về đề tài này xin mời thảo luận.

MBTrading said...

Anh Katkat có lộn không? lúc đó thực phẩm rẻ hơn gấp 3 thì có, đùi gà Mỹ 1kg trên thị trường VN chỉ có 20 ngàn(theo lá cãi nói hiện nay, mời gúc)...lúc đó thực phẩm nước ngoài tràn ngập, người ta sợ lúc đó nông dân vn sx manh mún, ko có năng xuất dẫn đến chi phí lớn thì chết như rạ. Tưởng tượng 1kg sơ ri= giá 1kg cherry Hoa Kỳ thì người ta ăn cherry là cái chắc ha ha

wet blanket said...

Chắc ý anh Kat là các loại thực phẩm nhiệt đới như rau, củ và some hàng nông sản khác mà xứ Lừa có lợi thế hơn cả. Biz này cũng hay. Như bên quán Bựa đưa đề xuất về organic, thấy làm về rau củ organic lại càng hay. Xin phép ngồi hóng xem, hehe

Kat Kat said...

Dear MB,
Con số gấp 3 lần là nguồn từ ngân hàng thế giới thống kê, là chênh lệch về giá cả hàng hóa giữa thị trường VN và thị trường Nhật Bản, Canada. Hàng hóa ở đây bao gồm nhiều loại, trong đó nông sản chiếm một phần lớn của tỷ trọng.

Đó là con số chung của nhiều loại hàng hóa nên chắc chắn không chính xác, nhưng có thể cho thấy hình ảnh của thị trường. Nếu xem xét riêng từng loại hàng hóa thì con số trên càng không chính xác, một ví dụ là giá xăng VN đắt hơn giá xăng ở Mỹ.

MBTrading said...

Nếu vậy thì nó phải rẻ hơn, vì giống, phân bón, máy móc, cơ khí, nguyên liệu sx sẽ rẻ hơn

Organic hay thực phẩm sạch gì đó khó lắm, để sx với mục đích thương mại thì tốn kém rất nhiều...nếu trồng rau sạch thì nó không phát triển bao nhiêu mà tốn kém như xây nhà kính cho nó hay phủ nylong+ phân bón hữu cơ+ thuốc bảo vệ hữu cơ...tuân theo quy trình khi thu hoạch...như trái cà mà dạng rau sạch thì nó xấu xí đèo đuộc lắm..không đẹp như ngoài chợ bán đâu

Lý Toét said...

Kat dựa vào một thống kê nói rằng giá thực phẩm ở một xứ nào đó đắt gấp 3 lần VN. Điều này có thể đúng nhưng không có tính thực tiễn.

Giá thực phẩm ở VN cao so với mức bình quân của thế giới, nên cái nước nào đó dễ dàng nhập khẩu từ một nước thứ 3 rẻ hơn từ VN. Mặt khác, thực phẩm từ VN hay bị nước nhập khẩu đánh thuế chống phá giá hoặc đột ngột đóng cửa nhập khẩu.

Theo tớ, khả năng là nước ngoài sẽ đầu tư sản xuất thực phẩm trong nước để bán cho người Việt. Thực tế, các hãng thực phẩm Thái đã chiếm vị trí quan trọng trong thị trường trong nước.

tam tam said...

Câu chuyện về rủi ro

Tôi có một kỷ niệm về anh bạn học statistics chuyên ngành, chuẩn bị tìm hiểu về finance. Anh ta bảo tôi

A. Bạn: , tớ đọc kỹ về fanance rồi cậu ạ, có cái mẹ gì haha

Tôi: chúc mừng cậu, cậu chuẩn bị phỏng vấn sao rồi OK ko.

A.bạn: ôi dào có cái mẹ gì sau khi giới thiệu bản thân, nó hỏi tớ về rủi ro, hế hế

Tôi: thế cậu trả lời sao?

A.bạn: ôi dào rủi ro là standard deviation của return chư có gì đâu, excel phát ra luôn, muỗi ấy mà

Tôi:?????

A.bạn: tụi nó còn ra tình huống, bảo giờ công ty có dự án làm film, anh tính rủi ro cho chúng tôi coi. Thế là tao lấy beta của các công ty bự như Sony, Disney, paramount, ... Rồi tính tb, há há, chuẩn bị chờ đi làm thôi.

Tôi ko dám nói gì, là một chuyên gia tài chính. Tôi biết a rớt chắc

MBTrading said...

Breaking News!!!!


Trư tướng quân đã trở về, hiện Đại sứ quán Mỹ tại HN và lảnh sự quán Mỹ tại HCM đang đông kín người xin tị nạn CT do đã có hành động đùa cợt trước sức khõe đại tướng quân!!!

Một số tay dân chủ cuội hà nội đã nhanh chóng chạy mẹ qua Lào he he he,

Lý Toét said...

Chỉnh đã đánh mất bản sắc trong tham luận về dân chủ.

Tàm Tạm trình bày tham luận về Rủi ro tài chính đi, xin mời.

tam tam said...

Ôi toét, tớ là cái gì mà viết về risk chứ cậu, cái đó đã đc viết và nghiên cứu kĩ rồi, ko đến phiên tớ cậu ạ.

tớ giờ chỉ có nhậu, lâu lâu chửi cộng sản thôi, bọn kẻ cướp, ti tiện, cướp chính quyền. Dân việt bị chúng cướp bóc 70 năm rồi , lũ chó.

mà thằng chỉnh viết cái đéo gì thế nhỉ, tớ chưa dọc, nhung dân chủ là phải hiểu cho dúng để nói cho bọn trẻ nó nghe , tụi nó là tương lai của đất nc mà. tớ đào tạo ra cũng nhiều học trò giỏi nhưng bọn nó đi nc ngoài hết rồi. Bọn trong nc thì chủ yếu lo kiếm cơm nuôi gia đình là đứt hơi, chả tạo đc doanh nghiệp gì to tát. Toàn làm công cho các ngân hàng.

hy vọng tương lai của đất nc có ít thằng như thằng mbtrading thôi, loại này càng nhiều thì cả nc chỉ nói phét chứ chả làm đc gì. Thằng này nói thì phét lác to tát, toàn là điều vĩ đại nhưng ko có kiến thức chắc chắn, chắc cả đời ăn hại thôi.

Lý Toét said...

Các anh "Lâm nghiệp giồng cây đường nhựa" Hà Nội lại trồng "Lát hoa" ở đường phố,

Xin thưa, không có giống Lát hoa hay giống Lát chun. Gỗ Lát đẹp hay xấu nó phụ thuộc vào tuổi thọ, mọc (not trồng) ở vùng nào.

Một thân cây gỗ lát có hiệu số sử dụng rất cao, dùng được từ lõi đến dác, chỉ bỏ một lớp vỏ cây. Gỗ lát đẹp, thực ra phải phản chiếu anh sáng, sáng rực như đèn phản quang. Khi đó, giá trị của "hoa" hay "chun" mới thể hiện ra.

Gỗ lát non hay lát cành xoàng xĩnh giống như gỗ xoan, chẳng có vân hoa gì rõ rệt, gọi là Lát ồng ộc. Những tấm ván loại này dùng để làm vai giường hoặc nóc tủ hoặc các đường chỉ.

Lát cổ thụ mới vân thẫm màu trong thịt gỗ gọi là "hoa". Cũng là dác cổ thụ thì sẽ có vằn, trông như bị nén lại, thì gọi là lát chun. Lát hoa dùng để đóng cánh cửa tủ, lát chun được lạng mỏng để dán vào khung tủ.

Lát mọc trên núi đá vôi thì có hoa đẹp nhưng lại kém "sáng" vì bị ảnh hưởng của những hạt vôi trong thớ gỗ.

Hiện nay dân chúng Trung du Bắc bộ và Bắc Trung bộ trồng nhiều lát trong vườn nhà. Hãy hỏi họ để biết thêm chi tiết.

Thế thôi, các nhà Lâm nghiệp ạ.

Hạt Đỗ said...

Ôi thày Lý trên tỏ thiên văn, dưới tường địa lý ... nhà em nghèo nên ứ donate bằng thẻ cho thày được....xin "donate" bằng 01 lại....đồng thời gởi tới các mợ khác đã tham nuận thông não cho em, nhất là mợ tamtam, cũng là chưởi nhưng mợ chưởi kiểu sỗ sàng của một anh trí thức bất mãn thế nào í, em ưng mà điếu khoái.
Thày Lý và các mợ cho em xin ý kiến vìa vụ thực phẩm sạch - liu ý là tươi sống nhé, chả là em đang ấp ủ mần cái trang trại. Em ở Gòn, dự kiến đầu tư ở Củ Chi. Mẹc xì Thày và các mợ trước.

Lý Toét said...

Tớ ủng hộ ý tưởng sản xuất thực phẩm sạch. Tuy nhiên, chi phí sẽ rất cao, không có hiệu quả trong giai đoạn bắt đầu, nhất là thịt sạch. Sản xuất rau sạch thì khả thi. Khi chưa tạo được phân khúc "sạch" thì tạm thời tiêu thụ ở thị trường truyền thống vậy.

Unknown said...

Ủng hộ bác Hach thêm một ý tưởng. Cung cấp các khay rau mầm cho dân ở phố giống như cấp ga, nước đóng chai. Cứ xong một vòng đời thì lại thu khay bảo dưỡng và cấp khay mới, làm được sẽ độc chiếm thị trường!

Lý Toét said...

Dinh Nguyen,
Ý tưởng tốt. Tham luận rõ hơn, được không.

Kat Kat said...

Bác Hạch nghiên cứu thử phương án tạo ra công cụ trồng rau sạch để bán cho các hộ gia đình tự trồng rau sạch xem sao. Phương án trồng rau sạch để cung cấp cho thị trường cũng nhiều người thực hiện rồi nên khả năng bị cạnh tranh là khá lớn.

Unknown said...

Ý tường này khả thi khi bạn làm chủ được các công nghệ trồng rau mới: đất trồng sinh học, phương pháp trồng thủy canh..
Các khay trồng rau cần có chế độ tưới tự động theo giờ tùy từng loại rau. Có cẩm nang sử dụng cụ thể cho người dùng.
Về phân phối bài toán có vẻ đơn giản hơn, đó là liên kết với các đại lý ga nước(tập huấn cho họ vài khóa) tận dụng nguồn lực của họ làm đòn bẩy.
Sau 10-15 ngày sử dụng, rau có phẩm chất kém dần sẽ được trưng mua lại, có thêm nguồn cung rau sạch, rẻ cho thị trường bình dân hơn.
Dự án này nên thử nghiệm trước trên các loại rau gia vị thiết yếu như: hành, ngò, thì là, các loại rau thơm.
Bên cạnh đó phải làm thương hiệu một cách chuyên nghiệp để dự án có thể đạt hiệu quả lâu dài.

Lý Toét said...

Tức là bán cho khách hàng một bộ trọn gói theo kiểu chìa khóa trao tay, công nghệ hoàn toàn tự động. Đến khi hệ thống bị suy thoái thì t đổi cho họ hệ thống đã được cài đặt lại.

Như thế, giá thành sẽ đắt và sản phẩm trong hệ thống không đa dạng được. Mỗi khách hàng lại ưa thích những combo khác nhau. Sẽ phải thiết kế (và sau đó là quản lý) nhiều loại hệ thống khác nhau làm tăng thêm giá thành.

Vườn rau ở gia đình ông cựu TBT Lê Khả Phiêu nghe đâu 20 ngàn đô.

Lý Toét said...

Hiện nay, vấn đề thu ngân sách đang gặp nhiều trở ngại đe dọa không hoàn thành kế hoạch theo dự toán. Vì thế, công an tỉnh Lạng Sơn phải trưng dụng xe của cá nhân để thi hành việc công.

Do bảo dưỡng không được chu đáo như xe thuộc sở hữu nhà nước, nên không may xe đã gặp tai nạn như báo chí đã loan tải.

Về mặt thủ tục, sử dụng xe cá nhân cho việc công là một bất lợi cho công chức nhà nước. Kẻ gian sẽ không chấp hành hiệu lệnh của công an với lý do đề phòng lưu manh giả danh công an để trấn lột dân thường.

Thì Bựa Bựa said...

Vì thu ngân sách khó khăn nên mới vội vàng bêu tên doanhnghiep nợ thuế.

Việc này lợi bất cập hại bởi doanhnghiep FDI tính sao. Chúng chủng mà dỗi một phát là DDDD.

ADiDaPhat!

Thì Bựa Bựa said...

DN nợ tiền thuế thì đã phải chịu lãi phatsinh quá hạn.

Bantang không hiểu là luật có cho phép "bêu tên" DN nợ thuế không?

Lý Toét said...

Doanh nghiệp nợ thuế cũng là vấn đề thú vị... y như nợ xấu vậy,

DN không có doanh thu nên cơ quan thuế không xiết qua ngân hàng được.

Về thắc mắc của 2 Bựa, một trong những biện pháp cưỡng chế DN nợ thuế là "Công bố lên các phương tiện thông tin đại chúng". DN nợ thuế quá một thời hạn nào đó thì sẽ bị chế tài bằng biện pháp thu hồi hóa đơn. Công bố đại chúng nhằm giúp khách hàng của những DN này tránh được những hóa đơn vô giá trị.

P/S 2 Bựa dân tài chính sao không biết vụ này ta?

Thì Bựa Bựa said...

Vande ở đây là bêu tên oan cả DN không nợ thuế.

Tức là cho thấy cách làm voiva. Thể hiện sự cuống quít vì không hoanthanh kehoach thu NS.

Ngay cả những bienphap đề xuất như vay tiền từ nguồn dự trữ ngoại hối, hoặc BTC vay của NHNN... cũng cho thấy sự voiva về mặt ý tưởng.

Việc thầy Lý nói là giúp khachhang tránh những hoadon vô giatri chỉ đúng trên lý thuyết.

Thực tế khachhang nay đang nắm đằng chuôi, nhất là khachhang tiền tươi thóc thật.

Lý Toét said...

Nó là thực tiễn, và DN nhầm lẫn, bị BTC xuất toán là chuyện thường vì hóa đơn không hợp lệ. Không phải ai cũng thánh cả đâu.

Lý Toét said...

Cái vụ công bố sai là do quan liêu và cả sự chậm chạp. Các Cục thuế tập hợp số liệu gửi về Tổng cục, đến khi TC công bố thì có thể DN đã nộp để khắc phục hậu quả rồi. Chuyện thường.

Lý Toét said...

Kat Kat sợ cạnh tranh nhỉ,

Rau lê ghim vẫn phải nhập khẩu từ TQ mới đủ đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước.

Thì Bựa Bựa said...

Chuyện bị xuất toán hóa đơn cũng là câu chuyện dài kỳ nhưng túm lại có nhiêu thôi: "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã".

Anh là người lương thiện sao lại đi giao du với bọn lưu manh? Nếu không phải là anh cũng có dính máu ăn phần thì dễ gì mà xuất toán chứ.

Nên nhớ: người thực việc thực bao giờ cũng hơn vạn hóa đơn chứng từ.

Thì Bựa Bựa said...

Cái vụ quan liêu và chamchap ở TCT là bác Lý quanlieu nhá.

Baygio là phần mềm, là chữ ký số điện tử rồi người ơi.

Mấy giờ rồi mà còn ngồi đợi tổng hợp số liệu của 63 tỉnh thành gửi về qua đường công văn bằng cách thủ công nữa.

Chê bác Lý quá tin báo đảng mà không hiểu nguyên nhân sâu xa là do không hoàn thành kế hoạch thu NS nên buộc phải vội vã đổ lỗi do DN chậm nộp thuế bằng cách bêu tên đại đi. Sai đâu sửa đó. Sửa đâu sai đó. Sai đó sửa đâu.

ADiDaPhat!

Đoàng said...

Chào ThàyLý (185), cacc, ChúaNhựt an lành,

Việc ngại cạnh tranh rau sạch của Kit Kat, xem ra k0 chỉ k0 thựctế, tôi sợ, ngược thựctế. Tôi thường lượn qua 1 hàng, mấy em xinh tươi bán rau (biển đề là "sạch"). Khu nhà tôi công chức k0 nghèo, gần khu cao tầng, sát ngay 1 chợ cóc. Mà tôi k0 hề biết các em í bán gì. Họ k0 thèm tiếp thị đến xóm tôi, gần đó (1 quận bavia Hanuicho). K0 hỉu họ kiếmcắn kiểu gì. Hay họ tráhình, mà trá cho cái gì chứ.

Mình cũng muốn có rau sạch ăn, đắt hơn là đương nhiên. Nhưng chưa thấy mô hình nào thuyếtphục.

Tôi nghĩ, vấn đề (rau sạch) là nhận diện thương hiệu. Nhận diện đó phải tin được, nghĩa là dễ kiểm tra, đối chiếu, khó làm giả, hoặc điên mới làm giả. Nên, các giải pháp nhỏ lẻ, thì chỉ bán trong vùng địa lí hẹp, nhất là in-the-field được thôi. Chứ, thịtrường, thì chưa hề chật, quá rộng là khác.

Kat Kat said...

Các bác nói không sai, tuy nhiên ý tớ muốn tìm ra một phương án mới mẻ có nhiều khả năng thành công. Tớ không có ý cho rằng thị trường bị cạnh tranh nhiều thì sẽ khó khăn, vì thực tế chứng tỏ thị trường có hấp dẫn thì mới có nhiều cạnh tranh.

Đoàng said...

"trong đống đồ Tàu, túi LV, bạn chỉ bán được giá Tàu"
@ ai đó (k0 tiện nêu tên, hi hi).

Cái oải nó ở đó. Nên, Apple, có bao giờ nó đoái hoài mở bán (khai màn) ở TàuKhựa, dù gần tỉ rưỡi, hay ở VịtLừa, dù tăng nóng mấy trăm %/năm.

Hạt Đỗ said...

http://youtu.be/5MSal61m6Ek
http://www.youtube.com/watch?v=5MSal61m6Ek
Thành Thày và cacc, clip nầy chứng tỏ bác Dinh Nguyên ( 173 & 176 ) định hướng khá đúng.
Thày Lý và cacc liu ý là em dự kiến đặt trang trại ở Củ Chi và em muốn không muốn khởi đầu bằng trồng rau trong lồng ạ. Bữa cơm Việt ngoài cơm, rau, gia vị còn có cá, thịt ( Beer rượu không tính he he )
Vấn đề thị trường em không lo bằng công nghệ và chi phí trừ phi các bà nội trợ không còn lấy muối ngâm rau trước khi nấu.

Lý Toét said...

Mô hình thuỷ canh gia đình đã có từ lâu ở VN. Trên thực tế nó chỉ dừng lại ở mức độ trò chơi do tính thiếu đa dạng của nó dẫn đến không đáp ứng nhu cầu ăn rau của gia đình. Hoặc thừa, hoặc thiếu không hiệu quả đều đưa người tiêu dùng ra chợ.

Trên thế giới, thuỷ canh vẫn phổ biến ở trang trại chuyên nghiệp. Mô hình kinh tế vẫn là Trang trại - Chợ - Tiêu dùng mà không phải tự sản tự tiêu.

Lý Toét said...

Đoàng,
Từ iphone 6 đã bán chính thức ở TQ. Theo báo đảng, lợi nhuận của iphone chiếm 75% lợi nhuận toàn cầu. Cũng theo báo đảng thì doanh thu iphone ở TQ đã vượt qua DT ở Mỹ.

Ở VN đã có các đại lý iphone nhưng trách nhiệm bảo hành là do các đơn vị này, Apple thực sự không có chiến dịch marketing ở VN và họ không chịu trách nhiệm do tính chất phức tạp ở thị trường VN.

Unknown said...

Bác Hatch nếu đủ nội lực thì xắn tay áo vào làm thôi.
Tớ xin góp thêm vài điều có hơi ngược với ý của bác Lý:
1. Không neo vào giải pháp, công nghệ nào từ giá thể đến thủy canh đến đất sinh học...
mà phải tìm ra giải pháp cho năng suất cao nhất trên từng sản phẩm chiến lược mà mình đã chọn.
2. Sản phẩm chiến lược:
Không chạy theo nhu cầu của thị trường. Có hàng nghìn loại rau, hàng triệu sở thích chạy theo là vô cùng. Sản phẩm chiến lược là sp có khả năng định hướng người dùng bởi giá trị thẩm mỹ, giá trị dinh dưỡng vượt trội, có tính quốc tế ví dụ: măng tây, dâu tạy, cà chua bi...
3. Xây dựng thương hiệu:
Không hướng đến việc hạ giá thành sản phẩm, mà đổ vào nghiên cứu cho ra sản phẩm chiến lược mới vào mỗi quý.
Chú ý đến tiếp thị và định hướng, sản phẩm đến tay người dùng không chỉ là rau sạch, dinh dưỡng cao mà hơn thế đó là món quà tinh thần ( giải tỏa stress cho cư dân đô thị bằng cách ngắm và chăm sóc rau mỗi ngày).
Cố gắng hướng đến việc điều chỉnh hành vi tiêu dùng ví dụ như tặng, trao đổi rau qủa tươi trong cộng đồng, gắn kết tình thân, đem lại giá trị tinh thần lớn lao cho xã hội!

Hạt Đỗ said...

Chân thành cảm ơn thày Toét và cacc, Tks mợ Dinh Nguyen (194), mợ đã nói giùm em nhiều tâm tư...ấp ủ. Máu đã đầy não mịa rùi mà vướng vấn đề nhơn lực, em đã phải 01 lần bơm máu xuống chân cũng vì cái nầy ( 2012 )- là vì dự ớn nầy zính đến việc em ủ mưu cho sự sum họp, đoàn tụ gia đình ( Ông bà già và gđ ông anh quỷ quái đếch chịu Nam tiến như 5 đứa bọn em đã làm ) thế nó mới rối và thối như rắm. Sau khi thu xếp ổn thỏa mọi nhẽ của dự án, em sẽ nhờ Pro Toét và cacc góp ý cụ thể hơn.
Merci tous.

không ai sất said...

lá cải lừa đưa tin về sách dạy kỹ năng sống ở Lừa
Sách kỹ năng sống dạy trẻ đi trên mảnh thủy tinh

Với lớp hs lớp 1 thì đây có phải là kỹ năng tốt không Zì, sao ko dậy các phương pháp như của Zì nhể. ĐM lớp 1mà dạy các anh ý đi vào mảnh thủy tinh thì chẳng để làm gì cả, thật kém lợi nhuận

Nếu 6 hành vi, quy tắc Zì ở trên mà có hình ảnh minh họa, nhẽ nhi đồng nơi nơi đều thích chứ nhể

ĐM giáo dục ở lừa là căn bệnh mà