Friday, April 15, 2011

Vụ Vinalines thế nào?

Vinalines đã phải trả một khoản tiền phạt rất là ất ơ. Nội vụ nhiều uẩn khúc, thủ trưởng trình bày nặng chuyên môn. Người đọc báo chỉ đặt câu hỏi: Vinalines có sai không? Nếu không tại sao phải nộp phạt?

Theo ngài TGĐ Vinalines thuật lại đại ý: Ông Vinalines cho ông Bảy Chà thuê một phòng trọ theo hợp đồng mỗi tháng đóng tiến một lần. Ông Bảy Chà cho ông Ba Bựa thuê phòng đó để chứa hàng trong một thời gian ngắn ổng sẽ chuyển đi nơi khác. Tới tháng ông Bảy Chà không trả số tiền trong hợp đồng cho ông Vinalines. Ông Vinalines bèn siết số hàng của ông Ba Bựa mà ông không biết là của ai đang bảo quản trong phòng, mà căn phòng ấy về mặt lý lúc đó thuộc quyền sử dụng của ông Bảy Chà. Ông Ba Bựa lấy cớ bể hợp đồng lỡ việc của ông ấy mới ra Phường thưa đòi ông Vinalines một triệu tám (1.800.000) ông Vinalines năn nỉ và ông Ba Bựa đồng ý tám trăm (800.000). Quan Phường được ông Ba nuôi và dạy dỗ từ bé.

Kết luận:
1. Đừng đi buôn với Đức ông.
2. Mang quá $5000 ra khỏi biên giới phải khai báo nếu không có nguy cơ bị tịch thu hay ít ra là bị phạt. Sao vụ này chuyển đi $800,000 dễ dàng vậy?

6 comments:

sofia said...

Bác Lý diễn giải vấn đề rất dễ hiểu.Hơn cái bài gốc trên sgtt, viết dài loằng ngoằng mà không hiểu cái gì cả.
Câu kết của bác Lý cũng hay:"Đừng đi buôn với Đức ông". Hehe
Mà làm ăn với bọn "nước lạ" nguy hiểm bác Lý nhỉ.

Lý Toét said...

Đó chỉ là 1 ý thôi, ý thứ 2 hay hơn

sofia said...

hehe, câu kết luận 2 bác mới thêm vào mà. Mà hay thiệt!. Em hiểu ý rồi. Quả là con voi lọt qua lỗ kim được nhỉ. Em nhớ hồi e sang chau Âu công tác, mang có vài đồng mà hồi hộp cứ như đi ăn trộm, lúc nào cũng sợ hải quan nó xin đểu thì khổ, nghèo mắc cái eo mà. Thế là vụ này 800.000$ qua ngon lành, hềhề. Quả là "đỉnh cao trí tuệ" :-)

Lý Toét said...

Thông tư này ai không tẩu tán nhanh mới là lạ. Trích:
... Tại dự thảo thông tư mới, đối tượng điều chỉnh là các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước bao gồm cả doanh nghiệp thành viên có trên 50% vốn nhà nước (gọi tắt là tổ chức)... ngưng trích.

Trước 100% vốn quốc doanh
Nay 50% vốn quốc doanh
Mai ... tất cả ai có vốn ngoại tệ

sofia said...

Trước 100% vốn quốc doanh
Nay 50% vốn quốc doanh
Mai ... tất cả ai có vốn ngoại tệ
Mốt...không mua nữa, mà trưng thu luôn cho tiện

Fxrialab said...

Em moi doc tin nay tren vef.vn. Ac chien roi day.