Friday, January 10, 2014

Bảo vệ mình trước khi bảo vệ người khác


Viết tặng thành viên Rô xinh cựu nhà báo

Thực tiễn cách mạng nước ta cho thấy, bạo lực được cổ vũ. Cả làng hùa nhau đánh chết kẻ trộm chó, rồi đốt xác thành than mà không được điều tra đến nơi đến chốn. Đám đông 700 người ngang nhiên nhận tội giết người (trộm chó) như là hành vi anh hùng mà không bị trừng trị.


Giữa chốn công đường, ngang nhiên đe dọa giết kẻ khác mà không bị câu lưu, điều tra và chế tài.

Bảo vệ công trường tấn công nhà báo và thách thức dư luận mà không hề bị xử lý.

Việc ỷ vào đám đông nhiều hơn gấp bội tấn công một nhóm người đang làm việc nhân danh bảo vệ kẻ yếu cũng chỉ là tất yếu của việc dung túng bạo lực của nhà cầm quyền.

Trong sự việc xảy ra ở Samsung, các anh bảo vệ bị tấn công đã lui vào thùng sắt để cố thủ. Các anh đã bị đốt và hun khói. Nếu không may các anh có thể đã bị thiệt mạng hàng loạt như là một rủi ro nghề nghiệp. Bình thường, nếu các anh đang được điều trị, sẽ được báo chí đăng tải hình ảnh trong bệnh viện.

Nghề vệ sĩ tuy là một nghề nguy hiểm nhưng thực hiện đúng quy phạm một cách chuyên nghiệp thì hoàn toàn có thể tránh được rủi ro nghề nghiệp.

1. Nhiệm vụ của vệ sĩ là bảo vệ mục tiêu, không phải trấn áp kẻ xâm phạm. Dùng vũ lực để trấn áp đám đông là nhiệm vụ của công an nhân dân, không phải của vệ sĩ.

2. Khi bị xâm phạm mục tiêu, việc của các anh là kiên quyết mời đối tượng ra khỏi mục tiêu bảo vệ. Đối tượng có thể chống lại bằng cách xâm phạm thân thể các anh, các anh có quyền tự vệ. Nếu bị buộc phải hạ gục đối tượng thì các anh không được giữ đối tượng hoặc bỏ mặc đối tượng. Ngay lập tức các anh phải giao đối tượng cho công an và chính quyền địa phương. Hành vi của đối tượng là xâm phạm tài sản của tổ chức và thân thể người thi hành nhiệm vụ. Hành vi này phải được truy tố.

3. Trong khi xử lý vụ việc, các anh phải kịp thời báo cáo với người quản lý và chủ quản của mục tiêu bảo vệ để kịp thời can thiệp.

Làm công ăn lương, nghề gì cũng cần phải chuyên nghiệp.

264 comments:

1 – 200 of 264   Newer›   Newest»
pnphuocbeo said...

Chôm về blog nhé!

Rô xinh said...

Đa tạ anh đã biên tặng em bài nài, em thực sự cảm động.

Em đang bóp trán coi xào nấu ra một bài đong dọi aha!

Lý Toét said...

Rô xinh,
Cộng với kinh nghiệm mần báo của em nữa là BBC được rồi.

Phước Béo,
Blogger thì không cần khách sáo.

Kat Kat said...

Bài của bác Lý hay, tớ chỉ xin góp một ý nhỏ. Tớ nghĩ B không cố ý dung túng bạo lực, chính B cũng sợ bạo lực vì nó có thể làm bất ổn xã hội. Bần nông chỉ là lũ chuột, chúng phải dựa vào đám đông mới có dũng khí và sức mạnh để làm điều khốn nạn, ở trong đám đông là cách tốt nhất để trốn trách nhiệm khi làm điều ác.

MBTrading said...

B dung túng bạo lực đó các bựa...để ý một số vụ bắt buôn lậu với trốn thuế gần đây có vẽ rất nhiều so với mọi năm. Năm nay lớn nhỏ gì cũng bắt hết, có thể thấy bình thường B để yên cho làm...khi cần tóm lại cái một

Kat Kat said...

Tớ không nghĩ những hành vi buôn lậu, trốn thuế có tính chất bạo lực, có thể B dung túng cho những thói xấu của bần nông nhưng bạo lực thì không thể vì thứ này có thể tiêu diệt B như đã sinh ra B.

Unknown said...

@Kat Kat:
B dung túng cho bạo lực đấy. Bạn cứ tưởng tưởng xem hồi nhỏ bạn nghịch bị cha mẹ đánh như thế nào thì bạn biết B là ai ?

Mia Otto said...

Khi lýlẽ bấtlực thì bạolực lên tiếng. Thêm vô pháp vô thiên thì đúng là rồng gặp mây gòi anh Lý ơi.

Hai tại truyềnthống Roi Mây lằn sâu quá, đâm ga em nom bạolực thành chuyện đươngnhiên

Lý Toét said...

Em Ria,
Tệ nạn xã hội là chuyện của mấy ảnh, tớ không dám tham gia. Chỉ là tự cứu mình trong tình huống.

BN xứ Lừa, MB và Kat,
Tam giác B - Bần nông - Bạo lực là một chỉnh thể thống nhất và biện chứng. Chúng tồn tại và sẽ mất đi đồng thời. Nên chỉ ra cái nào có trước, cái gì có sau là việc thừa thãi.

Nguyen Sang said...

Nhận xét trên của anh Lý quả sáng tỏ vấn đề. Cứ nhứ ý tôi thì phải đưa chân lý này vào triết học, ngang hàng với 2 nguyên lý, 3 quy luật, 6 cặp phạm trù. haha.
Sống ở thời đại mà ra ngõ gặp anh hùng thì cách tốt nhất là nên tự bảo vệ mình trước đã.

spirit said...

Thầy Lý,
Một đặc tính điển hình của lãnh chúa xứ Lừa là :" để cho bần nông lừa vô tư phạm pháp mà không hay biết để quần chúng trở thành một phạm nhân dự bị".
Đọc tới đây thì em cũng thấy chột dạ, không biết mình đã trở thành phạm nhâ dự bị chưa?
Em muốn nói về luật thuế thu nhận cá nhân. Chẳng là mọi năm đến kỳ quyết toán thuế thu nhập cá nhân, ở chỗ làm của em, một số người có thu nhập từ nhiều nguồn, nên phòng kế toán không làm cho mà để cá nhân tự đi quyết toán. Mọi người thấy thủ tục cũng nhiều, mất thời gian, phải đi lại nên đều không làm quyết toán thuế TNCN.
Thầy Lý cho em hỏi, bọn em có lọt vào tầm ngắm bắn của lãnh chúa không?

Lý Toét said...

Spirit,
Thuế TNCN được khấu trừ ngay từ nguồn, nên không đến quyết toán thuế thì Thiệt nhiều hơn Lợi.

Anonymous said...

Qua cuộc đấu tranh của giai cấp công nhân với bọn tư bẩn nước ngoài và lũ chó săn của chúng thì rõ ràng là giai cấp công nhân đã biết tiếp tục phát huy truyền thống của giai cấp công nhân lao động Giao Chỉ (dưới sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt và toàn diện và tuyệt đối của Đảng), hãy xem lại lịch sử của Đảng trong cuộc dẫn dắt công nhân đấu tranh cách mạng, rất nhiều cuộc đấu tranh chỉ bắt nguồn từ những việc nhỏ như đi làm muộn, không mặc đúng đồng phục, trong giờ làm ra ngoài nói chuyện .v.v. mà Đảng đã phát huy thành những cuộc biểu tình đình công rầm rộ, khiến cách mạng Giao Chỉ tiến thẳng từ thực dân-phong kiến lên thẳng CNXH (hiện thời trong thế kỳ này vẫn chưa có, nhưng chắc chắn sẽ có). Tuy diên người viết còm mênh vẫn thành thực nhận thấy là giai cấp công nhân Giao Chỉ ngày nay thiếu sức chiến đấu hơn ngày xưa qua việc chưa tiêu diệt được bọn tư bẩn và bọn chó săn, chưa đốt phá hoặc phá hoại được nhà xưởng thiết bị của bọn tư bẩn ... rõ ràng đây là 1 bước lùi tạm thời của lịch sử, nếu ngày nào giai cấp công nhân Giao Chỉ lại trở lại cách mạng dư ngày xưa thì chắc chắn đất nước Giao Chỉ (dưới sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt và toàn diện và tuyệt đối của Đảng) sẽ tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc vào CNXH.

Thật tự hào giai cấp công nhân Giao Chỉ và lực lượng lãnh đạo đại diện cho giai cấp công nhân!!!!

Suy thoái tư tưởng:

Toét viết

Trích
Tam giác B - Bần nông - Bạo lực là một chỉnh thể thống nhất và biện chứng. Chúng tồn tại và sẽ mất đi đồng thời. Nên chỉ ra cái nào có trước, cái gì có sau là việc thừa thãi.
Hết trích

thể hiện rõ việc Toét không đọc bao Đảng hoặc có đọc nhưng dốt nên không hiểu, vấn đề của triết học Mác-Lê là cái gì có trước, cái gì có sau, cái gì quyết định cái gì chứ làm gì mà đùng 1 cái có ngay tam giác Bê-Bần Nông-Bạo lực?

- Đầu tiên phải là Bần nông có trước, bần nông phải là đứa không làm việc nhưng lại muốn hưởng, muốn cướp của người khác mà không bị vi phạm pháp luật nên Bần nông phải nghĩ ra 1 lý thuyết để các bần nông khác nghe theo, kiểu dư làm theo sở thích hưởng theo ý thích (hay là gì gì, đại loại thế, người viết còm mênh không nhớ rõ)

- Các bần nông theo lý thuyết đó sẽ chỉ có cách dùng bạo lực để thực hiện vì ngay cả 1 thằng ngu nhất cũng biết là tài nguyên luôn có giới hạn mà sở thích thì vô hạn nên việc thực hiện (thậm chí tin tưởng lý thuyết đó) là rất rất không có não

- Thực hiện bằng bạo lực xong thì bần nông sẽ sinh ra Bê, tất diên Bê coi như xuất thân từ bần nông dưng tư duy không hề bần nông nên Bê sẽ cổ vũ để bần nông tiếp tục tồn tại và nghe Bê và thực hiện theo Bê và để Bê toàn quyền suy nghĩ và hy sinh cho Bê và giúp Bê cai trị và .....hình như hơi nhiều và nhể?...

Đấy, Toét thấy tác hại của việc không đọc báo Đảng chưa? Đừng nghĩ rằng những tờ báo có chức năng gói xôi (giờ toa lết có giấy chuyên dùng) mà không có dững thông tin có ích nhé

Thắc mắc ngu:

Sinh ra nếu không phải trong gia đình lãnh tụ thì bản thân đã có tội lỗi rồi (ví dụ như lỗi là sinh ra trong gia đình Ngụy chẳng hạn), ngoài ra luật pháp Giao Chỉ xét xử theo quyết định của lãnh đạo (án tại túi? hay án túi bỏ gì đó) nên việc vào tầm ngắm của lãnh đạo hay không thì tùy thuộc vào thái độ và tình cảm của lãnh đạo vào thời điểm đó (ví dụ như đồng chí gì nhận 1 triệu Mỹ kim thì bị qui kết là thiếu tinh thần trách nhiệm chứ không bị tội trốn thuế nhưng đồng chí gì thì bị tội trốn thuê do mặc áo TS-HS-VN chẳng hạn)

Thì Bựa Bựa said...

Học tập và làm theo tấm gương của bác Chỉnh ở cồng 13, em bật bác Lý về cái tiêu đề bài này chút:

Chân lý đúng như sau: "Phải bảo vệ đảng trước khi bảo vệ mình và người khác" vì em nhớ mang máng đã đọc được ở đâu đó cái panô ghi rất rõ: Chỉ biết còn đảng còn mình.

May mà bác Lý viết tặng chị Rô chứ bác mà viết tặng đảng thì đảng cười bác thối mũi.

Đúng là bác Lý cần phải đọc thêm báo đảng nhiều rồi (@ Chỉnh)

Unknown said...

http://youtube.com/watch?v=Tb4j_sS4Y1g

khi đáo hạn khoản vay thế chấp sổ đỏ thì ko rõ sổ đã đi đâu, nh nn chi nhánh

bần nông hơi nóng, nhà ở nhờ thì cứ ở chứ lo gì mà cần sổ nhỉ? chỉ cần nộp đủ tiền có biên lai là ko phải trả lãi nữa
vụ mới hôm qua

MBTrading said...

Vấn đề là bần nông bán nhà rồi, đã nhận cọc nhưng ko có sổ đỏ giao và phải đền cọc chứ tiền lãi thì ngân hàng đã kiến nghị ko phải trả...công chúa có vẽ ko xem kỹ clip này nhỉ, vụ này báo lá cải đăng rồi. Các anh chị có tiền thì gửi hsbc hay anz cho an toàn

Lý Toét said...

Chuyện giao dịch ngân hàng trên kia có gì khó xử lý đâu nhỉ,

1, Đối với khách hàng của NH, đây là một loại rủi ro ngược lại với nợ xấu. Đáo hạn mà NH không trả lại vật thế chấp cho khách hàng.

2, Khách hàng gửi vàng, đô hay tiền Hồ giá trị lớn đều phải báo trước cho NH trước ngày đáo hạn, để NH kịp thời chuẩn bị.

3, Trường hợp trên kia, khách không nhận được sổ đỏ nên quýnh, chứ sự việc không đến nỗi không giải quyết được

3.1, Chủ đất bán miếng đất chứ đâu có bán tờ giấy có tên là "sổ đỏ". Miếng đất chưa bán cho người khác nghĩa là không vi phạm hợp đồng, tiền cọc không thể bị mất

3.2, Cái sai của ngân hàng là không dám cam kết rằng họ là người đang giữ "sổ đỏ". Còn việc họ không tính lãi quá hạn chẳng có ý nghĩa gì bởi vì khách đâu có quá hạn.

4, Nếu sợ mất tiền cọc thì cứ để người mua đất kiện ra toà dân sự.

Lý Toét said...

Bạn Bựa chưa đủ tầm đâu nha,

Bạn Chỉnh lập luận lủng củng. Tuy nhiên, comment của bạn ấy chứa đựng nhiều thông tin, và nó diễn giải quan hệ biện chứng B - Bần nông - Bạo lực cho các thành viên khác thấy.

Tớ mà không đọc báo đảng thì ai đọc. Nguồn của tớ là báo đảng.

Lý Toét said...

Đề tài xã hội, lối sống thú vị như thế mà ít thành viên hào hứng,

Tiền tất nhiên là cần thiết nhưng sự an toàn còn cần thiết hơn. Sống ở một nơi không an toàn thì chẳng có ai được an toàn cả.

Nguyen Sang said...

Mấy tháng nay đầu óc tôi cứ vẩn vơ, không chú tâm vào việc gì được. Cũng là do mối lo tiền bạc sinh ra thế.
Tôi vẫn vào nhà anh Lý và Quán Bựa đều nhưng chả nói năng gì.
Chỗ tôi ở là trong làng, tôi là dân nhập cư. Trước kia, thỉnh thoảng tôi hay đi ô tô về nhà, mỗi lần ra vào vướng vào lều bạt bọn bán hàng căng ra, chúng cằn nhằn tôi suốt. Tôi toàn phải im lặng, không dám bật lại.
Bây giờ tôi không còn xe nữa. Mỗi lần đi taxi toàn phải đi bộ ra đầu làng vì gọi xe hầu hết bọn chúng ngại không vào.
Ngõ chỗ tôi rộng khoảng 5m, đủ cho 2 xe con tránh nhau thoải mái nhé.

LNVT said...

Trích
Đề tài xã hội, lối sống thú vị như thế mà ít thành viên hào hứng,
Tiền tất nhiên là cần thiết nhưng sự an toàn còn cần thiết hơn. Sống ở một nơi không an toàn thì chẳng có ai được an toàn cả.
Hết trích.

Không phải là không hào hứng bác ơi, chẳng qua là do các thành viên quá tích cực đọc báo Đảng nên những việc kiểu như vụ này (ám chỉ vụ Thái Nguyên) đã trở nên bình thường dồi. Cướp giết hiếp xảy ra hàng ngày thì cái vụ oánh lộn chết vài mạng cũng có gì ghê gớm đâu. Mà bác đặt cái tiêu đề nói hết các ý dồi còn gì mà thảo luận nữa. Bây giờ ra đường, đi nhậu, đi chơi, thậm chí đi toalet mà không có ý thức tự bảo vệ mình thì có ngay tai họa, thậm chí mất mạng. Trên báo hay phây búc gì đó quên mất rồi có tổng hợp vài chục nguyên nhân bị giết gì đó, mời sợt. Đi chợ thì chịu không tránh được mua phải hàng đểu, mà cái này thì có mà tự bảo vệ bằng niềm tin. Chỉ có cách hạn chế, bằng cách tự trồng rau, nuôi cá, mà chẳng phải ai cũng có khả năng đó.

Vả lại, ở một đất nước truyền thống cách mạng và yêu nước gắn liền với các cuộc khởi nghĩa oanh liệt, các trận đánh để đời, các anh hùng dân tộc máu lửa thì vụ vủ chẳng là cái đinh rỉ gì, nhưng được cái thể hiện cái "chất" truyền thống cách mạng. Hội này (ám chỉ công nhân và bảo vệ) mà được sống lại thời kháng cái gì đó thì có khi viết thư bằng máu xin được ra tiền tuyến và có khi tên tuổi trở thành các tên đường ấy chứ, đời biết đâu được. Nhưng xui cho các anh là bây giờ bọn Tư bản nó không thèm đánh nhau với các anh để các anh có đất dụng võ, và vì vậy các anh cố gắng cam phận làm thợ thuyền vậy. Bây giờ các anh có làm cách mạng thì là cách mạng với B, mà điều này xin thưa là khó hơn cha ông các anh làm cách mạng với tây nhiều lần, nhiều lần, he he.

Cũng có vị hỏi, tại sâu tại sâu lại dư thế, cũng có vị trả lời là tại B tại C, nhưng thực tế chẳng tại cái gì cả, thế mới tài. Hiện thực khách quan, tức là vật chất nó xảy ra như nó đang xảy ra. Theo triết học gì đó, thì vật chất quyết định ý thức gì gì đó, thế thì cứ theo cái vật chất đó mà làm, mà ý thức là được, nghĩ gì cho mệt hehe.

Unknown said...

Mụ Lý:
"Tam giác B - Bần nông - Bạo lực là một chỉnh thể thống nhất và biện chứng. Chúng tồn tại và sẽ mất đi đồng thời. Nên chỉ ra cái nào có trước, cái gì có sau là việc thừa thãi." hết trích.
Mụ Lý thử khai sáng cho tôi cái phạm trù triết học "thống nhất và biện chứng" này phát xem sao.
Thời thời học ĐH Lừa, tôi toàn học duy vật biện chứng của Bác Chỉnh : cái nào có trước, cái nào có sau nên ra đi làm trong công việc thì OK nhưng cuộc sống thì đéo xử lý được, và tôi cũng đéo care lắm. ĐM nghề của tôi là nghề kỹ thuật nên quan điểm duy vật biện chứng nó vẫn đúng ở tầm vi mô nhưng khi tôi thăng tiến lên manager thì nó đéo còn là như vậy, khó khó là...Nó có nhiều khái niệm mới mà tôi đéo biết, đéo biết cách xử lý, mụ Lý có biết khai sáng cho tôi với ?
+ Một thực tế nữa tôi thường hay quan sát và so sánh: bọn Lừa mà làm việc nghiêm túc với nhau dứt khoát chẳng chóng thành chày là cắn nhau, tính gắn kết cực kém. Lừa đéo bao giờ coi "chef" ra cặc gì cả. Thế nhưng những trò phong trào như cổ vũ bóng đá, bia rượu hội hè chả ai phát động mà Lừa lại nhiệt tình tham gia hồ hởi mà rất đoàn kết thế nhở ?
+ Đ.M còn bọn T.B nó làm thì tính gắn kết trong công việc cực tốt, mặc dù thực tế bọn bỏn chẳng ưa cặc gì nhau. Đi uống bia, chúng nó cũng chửi nhau, cạnh khóe đéo khác gì bọn Lừa, đm thế nhưng vào công việc thì cái tính đó tôi đéo thấy nữa, thế mới tài.
+ Một điều nữa, bọn T.B rất sợ "chef" nhất là bọn Nhật, nhưng bọn rợ Nam này nó đéo sợ, he..he. Đây tôi chắc là một lý do bọn TB đéo bao giờ thuê rợ Nam làm việc.
Nói tóm lại, tôi rất rất phục cách quản lý của TB, nó giỏi lắm mụ Lý ạ. Tôi đang cố tìm học cách quản lý của bọn bỏn nhưng chưa có cơ hội.

Lý Toét said...

Dear BN xứ Lừa,

Các yếu tố trong một thực thể thống nhất: các yếu tố đồng thời tồn tại, mất một trong các yếu tố thì thực thể sẽ tan rã.

Chế độ XHCN tồn tại đồng thời cả 3: B, Bần nông và Bạo lực. Xin nhắc lại, Bần nông ở đây là Tĩnh từ, not danh từ.

Xã hội Phong kiến thiếu yếu tố Bạo lực, vì nếu xảy ra thì Triều đại khác đã thay thế.

Còn Biện chứng là 3 yếu tố B - Bần nông - Bạo lực là nguyên nhân của nhau, là kết quả của nhau, cùng dịu dắt nhau phát triển.

Đại khái thế.

Lý Toét said...

BN xứ Lừa nói "Dân công Lừa không coi sếp ra gì" là không đúng đâu nhé.

Tại các DN tư nhân, sếp mà không quản được nhân viên thì sếp sẽ bị sa thải. Nhân viên mà cố ý phá hoại công việc thì cũng sẽ bị sa thải.

Còn tại môi trường quốc doanh, nhân viên chỉ có thể nói xấu sau lưng sếp nhưng lại rất sợ sếp. Thấy sếp sai chưa chắc đã dám góp ý vì sợ bị trù dập. Còn dám chống lại sếp để lên thay thế sếp thì được mấy người.

Unknown said...

Oh ! Đấy là tôi hay ngồi uống bia với mấy thằng bạn nó làm ở công ty của Lừa nó nói vậy chứ có biết đéo. ĐKM bọn bỏn rất hay chửi B thế nhưng bảo bỏ B đi ra ngoài mà làm thì đéo dám, thế mới cún.Tôi có ca ngợi TB bọn bỏn lại còn chửi tôi là sính ngoại.Cứ như tôi tôi ghét B là tôi ghét, đéo bao giờ làm với B, đm kể cả vác bơm ra đường. Hết chịu với bọn bỏn, từ dạo đó tôi dí buồi ngồi với bọn bỏn nữa, đi uống một mình thích hơn. Nói chung bọn này còn phải khổ, mụ Lý ạ.

Meo Luoi said...

Bác Lý ơi,
Mèo like bài này lên fb của Mèo, chả hiểu sao, nó lại chình cái hình bác to tướng lên, rồi là câu cảm ơn của Rô Xinh. hic hic.
Nên đành xóa đi. Muốn lăng xê bài này quá.
Từ trước tới nay Mèo toàn làm việc cho các công ty tư nhân và nước ngoài. Nhưng phải công nhận là làm với người Việt cũng ghét lắm. Mèo cố gắng không để tình cảm vào công việc, nhưng đôi khi trong guông làm việc của mình cũng vẫn có những kẻ khó mà hợp tác được.
Có lẽ cũng nên bàn thêm về chủ đề tự bảo vệ mình nhẻ.

Meo Luoi said...

Ví dụ: đi ra đường thì tuân thủ luật giao thông. Làm việc thì cố gắng tuân thủ pháp luật (dù là pháp luật của Bê), với Bần Nông thì nên nhường nhịn, tránh voi không xấu mặt nào.
Còn gì nữa không nhỉ?

Lý Toét said...

Mèo Lười,
Thì cứ Copy & Paste rồi dẫn nguồn

Yêu ghét cá nhân trong công việc là không chuyên nghiệp rồi. Ai cũng có cái hay cái dở. Tuy người Việt dở nhiều hơn hay nhưng không có nghĩa là dở cả.

Lý Toét said...

Đối với giao thông, đi đúng luật là ưu tiên so với nhường nhịn. Cụ thể là phải đi về bên phải, điều đơn giản này không phải ai cũng thấm nhuần.

Với luật pháp nói chung, nên lách luật chứ đừng phạm luật, trừ khi có bảo kê. Vì luật B nặn ra để:

1, phục vụ lợi ích của B
2, chế tài kẻ cạnh tranh

No said...

Bam tặng Lý Và Chuẩn:

Hạn ngạch bạo lực

Cũng như mọi súc sinh, hai súc vật đầu đàn ở khu rừng chiến “Gió ngàn” dùng bữa thường lệ tươm tất hơn, bởi các đồ đệ súc sinh ngày càng đông, sản vật cống nạp phong phú.

Cuộc tranh chiến hỗn mang, cứ gần tới bữa con súc vật đội trưởng hộ vệ được chầu bữa với hai con đầu đàn, trình bẩm:

- Chúng con vừa hành quyết hai con súc sinh phản động mà tượng đái từng lệnh phải tiêu diệt ở khắp nơi.- Nó bẩm báo như muốn hai con đầu đàn ngon bữa hơn.

Cuộc tranh giành mưu sinh, cắn xé nhau không cần tra xét án. Con súc vật được lên hàm đầu lĩnh cướp giết hiếp bởi những thành tích chỉ huy bọn lâu la vồ xé nhiều súc vật, súc sinh từ khi con râu dài hô đi "cướp". Thần dân bản chất man dại cũng trở nên sợ hãi, tụng ca chúng. Tượng đái là vây cánh cứng cho con đầu đàn dài râu!

Bố già dài râu nhiều lần nghe, sau nó nói với con tượng đái: Thôi đừng bẩm báo!

Từ đó tới nay, súc vật tự do hành quyết, tra tấn súc sinh, đến khi bình công để nhận sao gạch, chức hàm mới báo cáo xác nhận.

Nhưng hai con đầu đàn râu dài và tượng đái này cũng lui dần vị trí bạo tàn, bởi có các con súc vật Hầu nhân , Lục búa, Hoàn nước,… và lâu la của chúng bạo tàn hơn.

Đó là một hạn ngạch (quota) bạo lực to lớn của Hồng Thử Đảng.

No said...

PAM tặng Chỉnh and Toét

Phẩm hạnh súc sinh


Lương thưởng việc làm và tự do của súc sinh mờ nhạt, hốc không đủ no; lá cải phun ra nhiều danh tính súc vật cầm quyền hốc húp tuyền là tiền tỷ… cãi chày cối ở pháp đình ở công đường. Chủ phè phỡn trên lưng súc sinh,…

Bọn súc sinh cầm vũ khí đói khát sinh cáu bẳn cuồng chiến vào chính đồng loại của mình. Ba mươi năm và dài lâu hơn nữa, xứ sở này chưa bao giờ chịu chiếu dưới thế gian phẩm trật “huynh đệ tương tàn”, đình cao là thời đại cáo Cụ khởi quyền đến nay. Do ai? Chẳng do ai cả, đó là phẩm hạnh súc vật sinh của xứ này từ nhiều đời, chúng theo ngoại bang cắn đồng loại, tự cắn xé nhau mở mang bờ cõi.
Có phẩm hạnh đó mà chúng chiến thắng ngoại bang, phẩm hạnh đó mà chúng đối đáp với cầm quyền, đối xử với nhau theo cách bất ngờ hung bạo. Súc vật thơ viết “có ngoại xâm thì chống ngoại xâm, có nội thù thì vùng lên đánh bại”

Và chúng sẽ khủng bố theo cách khác với khủng bố thế giới, khác ở chỗ, không phải vì niềm tin, mà là phẩm hạnh của chúng tàng chứa cơn điên loạn tổ tông. Khi súc vật cầm quyền dùng súc sinh và giả danh súc sinh trấn áp súc sinh chính là quá trình đã từng làm con Dậu nổi cơn tam bành đánh con súc vật tay mang thước, không phải tư thù riêng với con mang thước. Tựa như súc sinh đánh con trộm chó, bọn đồ tể đập súc sinh đi đường không đội mũ, không phải chúng tiếc con chó và thù ghét tên trộm chó, không thù hằn đứa không đội nón bảo hiểm… mà là chất dã man tiềm ẩn do bao đời chúng bị ức chế.

Khi súc sinh cắn xé súc sinh là nguy cơ, như hồi bọn súc sinh Tháp chùa thảm sát nhau là ngưỡng phải xảy ra như lân bang đã xảy ra.

Khi súc sinh nhân danh giai cấp đấu tố nhau để chia quả thực thì nhẽ tất yếu phải 30 năm nồi da dư đầy thương tích. Khi súc sinh đói khát bên sự phè phỡn của giới chủ, bọn cầm quyền chính là tiềm ẩn dã man mà cáo Cụ đã từng khơi dậy, giải phóng ức chế của súc sinh bằng cướp-giết- hiếp chính đồng tộc.

Hồng thử Đảng biết rõ, chúng không có phẩm chất để chấm dứt thói man rợ này. Nhưng nếu để cho bọn súc vật khác cầm quyền thì nồi da xáo măng xứ sở này lên đỉnh cao bởi ức chế súc sinh đầy như thùng thuốc súng. Bọn súc sinh chu dẩn mơ mòng một nền dân chủ, nhưng chính chúng cũng lo sợ cho bản mạng chúng trước phẩm hạnh súc sinh.

Anonymous said...

- XH Giao Chỉ có thể ra đường bị cướp giật, trong nhà bị cướp có vũ khí, đi đường bị tai nạn giao thông, đồ ăn toàn chất độc, đánh nhau công an không can thiệp .v.v. nhưng không thể nói ở Giao Chỉ không an toàn, phải nói an ninh chính trị ở ta rất vững mạnh, chủ yếu là do dân Giao Chỉ không biết cách nhờ cậy công an vì dân Giao Chỉ nghĩ rằng chức năng của công an là để bảo vệ an ninh trong khi thực chất công an là để bảo vệ chính quyền, chính vì vậy thay vì gọi 113 báo: "có cướp" thì công an sẽ không đến, thay vì thế có thể gọi 113 báo: "có bọn dân chủ vẫy cờ đỏ sao vàng" (chẳng hạn thế) thì công an sẽ đến ngay. Không biết cách gọi công an mà ngồi chê chế độ dư Toét nói thì rõ ràng Toét đọc báo Đảng (dư lời Toét nói) dưng đầu óc không tập trung để suy nghĩ, rất cần rút kinh nghiệm

- Không sợ sếp là đặc tính của dân Bắc Kỳ, đặc biệt là dân sống ở Hà Nội, nguyên do: gốc gác thân thế gia đình ... tóm lại là lý lịch tốt... nhưng đó không phải là đặc tính của dân Trung Kỳ và Nam Kỳ, đặc biệt là những dân không có gốc, lấy 1 số thành phần có gốc để nói chung dân Giao Chỉ là không đúng

- Dân Giao Chỉ với đức tính quan trọng nhất là tư tưởng lấy của giàu chia cho người nghèo (bằng cách ăn cướp hay làm từ thiện bằng cách chia đồ như cơm có thịt) với cách làm tốt nhất là hy sinh quyền lợi vì người khác (thay vì nghĩ đến quyền lợi bản thân) thì con đường đúng đắn nhất vẫn là tiến lên CNXH, mà tiến lên CNXH thì không Bê này thì Bê khác là tất yếu, như Đảng đã nói: con đường đi lên CNXH là chọn lựa của nhân dân ta

- Giao thông ở Giao Chỉ an toàn hay không là do số mệnh, không thể nói đi nhường nhịn hay đi yên hùng là an toàn, đi bên phải hay bên trái đều có thể bị xe ngược chiều đâm vào, tất cả phụ thuộc vào số mệnh và phương tiện bảo vệ; điều này cũng đúng với luật pháp Giao Chỉ. Hãy đọc báo Đảng nhiều hơn nữa để biết những điều này

- Tặng No: viết dễ hiểu khó lắm à?

MBTrading said...

Anh Chỉnh chỉ ra nhiều điểm rất hay

Unknown said...

Ặc ..ặc,Bác Chỉnh cứ viết thế này tôi ưng!
Nam Lừa thì tôi chưa làm việc bao giờ nhưng giao tiếp với họ thấy thoải mái hơn Bắc Lừa. Bắc Lừa chỉ chém gió là giỏi, làm thì như mèo ỉa ấy.

MBTrading said...

Như con No nói thì xứ Lừa bây giờ đã gần thành thùng thuốc súng như Syria chưa các bác he he ... Tôi có nhận xét riêng ko biết có dúng ko là dân chúng bây giờ cũng ít quan tâm đến các vụ xử thuộc hạ của bê và đồng bọn, chắc họ chán ngấy lên ròi..phần đông bây giờ có vẽ hả hê khi thấy công an bị đánh, bần nông đúng sai không cần biết mà chỉ cần thấy có tụ tập dập phá là người ta thích( xem những comment trên báo đảng, ko nói thẳng nhưng tôi doán ý của người comment)... Các anh công an sau này sẽ vất vã hơn, bần nông chưa thanh toán các ảnh hay người nhà các ảnh là do chưa có cơ hội mà thôi

Lý Toét said...

Bạn Chỉnh viết khó hiểu, cần hi-light cho mọi người dễ đọc

Chỉnh viết:
XH Giao Chỉ có thể ra đường bị cướp giật, trong nhà bị cướp có vũ khí, đi đường bị tai nạn giao thông, đồ ăn toàn chất độc, đánh nhau công an không can thiệp .v.v. nhưng không thể nói ở Giao Chỉ không an toàn, phải nói an ninh chính trị ở ta rất vững mạnh, chủ yếu là do dân Giao Chỉ không biết cách nhờ cậy công an vì dân Giao Chỉ nghĩ (tưởng) rằng chức năng của công an là để bảo vệ an ninh trong khi thực chất công an là (chỉ) để bảo vệ chính quyền, chính vì vậy thay vì gọi 113 báo: "có cướp" thì công an sẽ không đến, thay vì thế có thể gọi 113 báo: "có bọn dân chủ vẫy cờ đỏ sao vàng" (chẳng hạn thế) thì công an sẽ đến ngay.

No said...

Chuẩn nói chí phải phầm hạnh súc sinh Đọ và Tào.

Cùng là súc sinh đang mò cua, đánh dậm, tiếng loa cướp chánh kiền vang lên, một bần nông bỏ ruộng, cầm gậy chạy theo, xiên xóc, bắn đòm đến tá gộc, nay tháng có dư 10 triệu cụ. Các bần nông không theo, hoặc theo dưng bỏ về nay quá 80 xuân, tháng được 180 k cụ, thường lên cơn GTO với bắn đòm.

Việc jao hóa dày công lắm, bạn Toét, Chỉnh... hay ai đó còn tàn quân đức hạnh nào thì hãy cho nó nhập vào súc sinh, cũng là phúc để đời.

Vụ Samsung vừa, Cống Rộc (Vơn),...cứ tay bo thượng võ là súc sinh bần nông thắng. Nhưng chúng mà thắng lại loạn to. (Xem tác phẩm "cội rễ" giải phong nô lệ, mới tỏ phầm chất súc sinh ở địa cầu).

Bê đổi 5 triệu mạng lấy chánh kiền thì nay, mai có đổi 1 triệu mạng để trấn trị để 89 triệu con ngoan hiền như anh Toét, Bễ sẵn sàng.




Thì Bựa Bựa said...

Chào thầy Lý.

Thầy cho Bựa hỏi: theo luật thì chủ đầu tư phải xây lán trại để công nhân bỏn ăn ở trong đó. Ở đây thằng xamxung nó không xây thì có vi phạm gì không?

Ngoài ra em không biết cái công trường này nó có treo bảng nội quy - quy định không, nếu có thì trong bảng có ghi rõ trách nhiệm của công nhân và quyền hạn của bảo vệ không?

Thành thầy rất.

Unknown said...

Chán cho bạn Bựa Bựa, bạn còn thế này thì làm sao sống với B:
+ Công nhân làm thuê cho ai thì thằng chủ đấy phải lo chỗ ăn chỗ ở cho công nhân. Công nhân xây dựng làm thuê cho chủ thầu xây dựng thì chủ thầu xây dựng phải lo. Chủ thầu xây dựng là nhận thầu của Sam Sung (Sam Sung là chủ đầu tư) nên Sam Sung chả phải quan tâm tới vấn đề này mà chỉ có Chủ thầu xây dựng phải có trách nhiệm. Có 2 khái niệm bạn hoàn toàn hiểu lầm: công nhân ở đây là công nhân xây dựng not công nhân nhà máy; Chủ đầu tư not Chủ thầu xây dựng.
+ Ở công trường xây dựng nhà thầu xây dựng bắt buộc phải có bảng nội quy công trường, nếu nhà thầu không làm Chủ đầu tư sẽ xử phạt chứ chả cần Chính quyền.
+ Còn quyền hạn và nghĩa vụ của công nhân là trách nhiệm của công nhân (công nhân xây dựng chứ không phải công nhân nhà máy) khi đàm phán hợp đồng lao động với Nhà thầu xây dựng.
+ Còn quyền hạn và trách nhiệm của bảo vệ là thỏa thuận hợp đồng giữa nhân viên bảo vệ với công ty bảo vệ.
Khi làm cho đối tác có các quy định khác thường hoặc trong môi trường khác với nghiệp vụ đơn thuần của mình các Nhà thầu, Công ty bảo vệ phải có trách nhiệm thông báo lại cho người lao động đồng thời phải có trách nhiệm huấn luyện đào tạo lại người lao động. Còn đơn vị sử dụng lao động không làm là lỗi thuộc về họ chứ không phải chủ đầu tư, chứ không phải các bạn cái gì cũng đổ lỗi cho Chủ đầu tư đâu.
Đây là điều mà tất cả các trường ĐH của Lừa đéo dạy các bạn và B biết cũng đéo ghi vào Luật một cách rõ ràng nên B huấn luyện các Bạn khác đéo gì đàn cừu để cho B thịt các bạn hoặc nếu không các bạn sẽ bị người khác thịt.
Các Bạn đi làm mà không hiểu rạch ròi mình làm cho ai ? Ai trả tiền mình ? Trách nhiệm quyền hạn nghĩa vụ của mình tới đâu dứt khoát các bạn đi cắn cứt cho người khác cũng không xong !

No said...

Tặng súc sinh (Nếu phải thì nhận)

Mua tánh ngoan hiền của đám súc sinh

Súc sinh Thái dúi điên cuồng
Sẵn sàng cởi truồng tìm kiếm chu dân
Hoa hồng- hoa sứ- hoa lan
Khát khao chu dẩn từ ngàn năm qua
***
Bay on với xứ Cham pa
đầu đao chùa Đọ hậu là cuồng điên!
Chú phỉnh dự trữ đồng xiền
Mua tánh ngoan hiền của đám súc sinh!

MBTrading said...

No nói dài dòng và chẳng hiểu gì cả? bây giờ chốt lại một câu là sắp có bạo loạn như bên Syria ko và khi nào he he he có thể CM không thành công nhưng giết được vài tên quan lại cũng ok chứ huh ???

Motnguoivietnam said...

Để xem hết năm 2014 coi có vụ mần đồng chí X gì ko?

Như lời tiên đoán của chú Hổ gì ở hải ngoại!

MBTrading said...

Thịt đồng chí X thì có tác dụng gì đâu, thịt đồng chí A (Alzheimer - bệnh lú) thì hay hơn he he he

Lý Toét said...

Tớ không hiểu các bạn đang mong chờ điều gì,

- Cái gì Trần Dần
- Cái gì Syria

Loạn lạc xảy ra thì các bạn được cái gì. 30 năm loạn lạc, rồi 40 năm chờ đợi để được cái gì. Trong khi thế giới hàng ngày người ta xài tiền thì sự tiêu xài của dân ta càng ngày càng teo tóp.

Lúc nào cũng trách B, tại sao ta không là B. Tích luỹ tài sản rồi mang ra ngoài sống sung túc.

Lý Toét said...

Bựa Bựa,
Bạn vào nhà người ta thì bạn phải tuân thủ quy định của người ta. Nếu vi phạm, người ta tống cổ ra ngoài.

Còn tai nạn xảy ra khi bảo vệ không chuyên nghiệp, tớ đã phân tích ở trên.

Note: đất đai thuộc sở hữu toàn dân.

Thì Bựa Bựa said...

Còn tai nạn xảy ra khi bảo vệ không chuyên nghiệp, tớ đã phân tích ở trên.
[/hết trích]

Thầy Lý cho em hỏi là bảo vệ thì cũng do Chủ đầu tư lựa chọn. Việc chọn được bảo vệ không chuyên nghiệp có phải cũng là lỗi của Chủ đầu tư không thầy?

Motnguoivietnam said...

Vầng bác Lý,

Giờ tôi chỉ mong đất nước yên ổn,kinh tế đi lên,để dân đen còn sống ngáp ngáp chút!

Ông nầu xuống hay lên,thì có thay đổi được gì đâu?

Còn vụ bác Hổ,nổ như bắp đó,lúc trước chưa có vụ thẩm mỹ Cát Tường,tôi tin 50%,nhờ vụ đó,mà giờ xuống còn 1%!

Motnguoivietnam said...

@Cô Bựa 2:
Tôi nghĩ đúng là vậy,sau vụ này,người chịu trách nhiệm chọn cái công ty bẩu vệ đó sẽ bị sa thải!

Cái này là do anh samsung nhìn lầm người,trao quyền quyết định cho anh lãnh đạo vn nào kém quá!Chắc cỏn lựa công ty người quen đây mà!

Mấy vụ này,anh Bần nông xứ Lừa trên kia có chia sẽ chuyện của ảnh!

Thì Bựa Bựa said...

Cám ơn anh Bần Nông Xứ Lừa đã chỉ giáo. Em xin lỗi là đã hỏi không rõ ràng.

ý của em là trong cái Dự toán đầu tư của xamxung có phê duyệt chi phí lều trại không? Vì nếu có chi phí lều trại thì khả năng tiền công sẽ giảm xuống mà lao động địa phương chưa chắc đã được dùng.

Nếu không có chi phí lều trại thì dễ giải được bài toán dùng lao động tại địa phương.

Nhưng việc dùng lao động phổ thông tại địa phương lại dễ lâm vào cảnh chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng nên mới sinh bạo loạn như trên.

Thì Bựa Bựa said...

Các Bạn đi làm mà không hiểu rạch ròi mình làm cho ai ? Ai trả tiền mình ? Trách nhiệm quyền hạn nghĩa vụ của mình tới đâu dứt khoát các bạn đi cắn cứt cho người khác cũng không xong !
[/hết trích]

Con cắn rơm cắn cỏ con lạy cụ. Con muốn được trở thành thằng lính của cụ rất.

No said...


Trết con thân yêu,

Đừng mong sớm loạn, zưng khó tránh loạn.

Xứ Đọ các con từng 250 năm "trở đầu chày cán néo giã cốm nhao".

Chẳng hay ho, nhưng nó phải thế.
Con đường chu dẩn là có thật zưng rất khác ở các tộc. Tạo ra màu hoa lài, sứ, lan, cải,muống...ô liu.

Bê ưu tiên chống loạn hơn chống hàng lậu , mại dâm, tham nhũng và lìu tìu khác.

Ngoài võ khí có thể hạ thủ lúc thôi vài ngàn súc sinh thành chã, bỏn còn có xèng chăn nuôi súc sinh ngoan hiền, dư 1 triệu tấn gạo, các xập polimes.

Nhóm hói đã được tăng xèng "trợ cấp" cao tuổi nhằm giáo dục con cháu theo B, cỡ 300K cụ/month và hơn nữa, nhi đồng cũng...

Súc sinh dẫu không phè phỡn, zưng B vẫn cho gạo nấu riệu và lì xì đánh phỏm.

Các gai nhú lên, Bê vỗ gẫy hết.

Phẩm hạnh súc sinh Đọ là nô lệ, tay sai. Lịch sử súc sinh Đọ chỉ ra, chúng theo ngoại bang, theo quyền lực nào đó xáo xương nhau thành nước dùng-VĂN HÓA PHỞ PHỚ. Chúng giết nhao nhiều hơn giết ngoại xâm. Một cha cố ghi sổ tai liu ở giao hội rằng " Thất bại của Chúa là kém mua chuộc và bạo lực"

Con Trết hãi ngẫm, đừng để Cha phải jaos hóa quá thừa trên Lốc Toét tuyền SS bậc cao!






Motnguoivietnam said...

"Nhưng việc dùng lao động phổ thông tại địa phương lại dễ lâm vào cảnh chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng nên mới sinh bạo loạn như trên."(@Bựa 2)

Tôi nghĩ vấn đề ở đây ko phải là việc dùng lao động địa phương.

Mà là cách đào tạo,chuyên nghiệp của công ty bảo vệ,ko thể hiểu nủi nếu các bảo vệ một công trình lớn mà lại mắc các sai lầm,như bác Lý đã phân tích!

Unknown said...

"bảo vệ không chuyên nghiệp có phải cũng là lỗi của Chủ đầu tư không thầy?" hết trích.
Bọn TB khi làm ăn với bất cứ ai nó đều điều tra rất kỹ trên mọi khía cạnh, đéo bao giờ nó tin bất cứ ai cả mà lại nhất bọn Lừa. Việc này nếu xét tổng quan về kinh tế (nếu xảy ra ở nước khác) SAM SUNG cũng bị ảnh hưởng đấy, dứt khoát thằng Công ty bảo vệ sẽ bị chấm dứt hợp đồng và chịu phạt nếu như SAM SUNG bị ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu. Theo tớ thì thằng Công ty bảo vệ chính ký hợp đồng với SAM SUNG bán lại cho một công ty khác nên mới xảy ra chuyện như vậy.
" của em là trong cái Dự toán đầu tư của xamxung có phê duyệt chi phí lều trại không? Vì nếu có chi phí lều trại thì khả năng tiền công sẽ giảm xuống mà lao động địa phương chưa chắc đã được dùng." Hết trích.
Phần dự toán và hợp đồng tớ không chuyên mà là phòng Surveyor chịu trách nhiệm, chuyên nghiệp mà. Nhưng theo thực tế của tớ đi làm các khu công nghiệp của TB nó không cho phép nhà thầu làm lán trại trên công trường, nhà thầu phải thuê nhà ở ngoài công trường
Lý do: ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN SINH MẠNG CON NGƯỜI và cũng để cho SECURITY DỄ KIỂM SOÁT AN NINH. Trên công trường chỉ có văn phòng của khối quản lý chứ không có lều lán của công nhân đâu.
Cũng giống ở trên tớ đoán thằng nhà thầu này là thầu phụ cho thầu chính nên công nhân mới lôm côm như vậy chứ hồi tớ làm SAM SUNG (BẮC NINH) quy củ lắm, tất cả cứ răm rắp như một cỗ máy. Thế mới sướng, perfect.
"Dùng lao động phổ thông tại địa phương lại dễ lâm vào cảnh chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng nên mới sinh bạo loạn như trên."
Bạn nói đúng đó, hồi tôi làm MELINH PLAZA cũng bị dính như vậy, mãi sau thằng Chủ đầu tư mới trị được, vì nó bị đối tác nước ngoài ép tiến độ.ĐKM đợt đấy là đợt nhục nhã nhất trong đời làm xây dựng của tớ. Bọn này không thể so với SAM SUNG được đâu.
Bạn đang làm cho B hả ? TB nó đéo tuân theo Luật, Nghị đinh với Thông tư củ cặc gì của B đâu, nó chơi kiểu khác, he...he.

Unknown said...

"Lúc nào cũng trách B, tại sao ta không là B. Tích luỹ tài sản rồi mang ra ngoài sống sung túc."
He..he, mụ Lý phản động há ? Thế là không được đi sai với lợi ích dân tộc. hị..hị.
Nghe lời mụ Lý đéo chửi B nữa, ĐM có khi tôi cũng tìm cách trở lại với B thôi.

Lý Toét said...

Các bạn có biết lần cuối cùng "cố vấn" Lý Quang Diệu nói gì không?

Khi phía VN hỏi về kinh nghiệm xây dựng công nghiệp hoá. Họ Lý trả lời, đại khái: Các ông vào Nam chứ cần gì học ở đâu xa.

Hồi thập niên 80-90 có khái niệm "thợ Sài Gòn". Chẳng phải những người thợ ấy đều ở SG, mà chỉ là phong cách SG.

Các bạn có biết tiếng Nam ra Bắc bằng con đường nào không. Nó chạy lên Lạng Sơn trước, rồi kéo về Hà Nội. Bây giờ, 2 miền nói hầu như giống nhau.

Lý Toét said...

Trong vụ việc vừa rồi, SS vô can nếu họ thuê công ty vệ sĩ chuyên nghiệp. Với bề dày kinh nghiệm của SS, chắc chắn họ sẽ làm như thế.

Ngược lại, nếu đội ngũ vệ sĩ do họ tự tuyển lựa, thì họ phải chịu trách nhiệm.

Nói chung, dù có thế nào, đảng và nhà nước ta sẽ kiên quyết bảo vệ nhà đầu tư SS. Đây là chiến lược.

Lý Toét said...

Về việc "tiên đoán" hay những việc tương tự,

Bọn có thể "nhìn thấy trước" thời cuộc chỉ có thể là bọn Obama, Putin, Tập Cận Bình và Abe. Cỡ Chính Ủn còn không có cửa. Thì thằng cha Trần Dần cha căng chú kiết có nghĩa lý gì.

Nói cho các bạn biết, các lãnh tụ tối cao xứ Lừa đều có các cố vấn là chiêm tinh gia và tử vi. Thế mà đôi khi, các vị ấy cũng không tránh được "số".

Thì Bựa Bựa said...

Nói chung, dù có thế nào, đảng và nhà nước ta sẽ kiên quyết bảo vệ nhà đầu tư SS. Đây là chiến lược.
[/hết trích]

Đây chính là key trong câu hỏi của em. Đúng là SS mà xây ở chỗ khác thì trách nhiệm cực lớn, nhưng xây ở Lừa thì lại ngon.

Nếu biết đã có đảng và nhà nước lo như này hẳn SS sẽ tự tuyển bảo vệ hoặc chỉ thuê loại lìu tìu. Chính cái bọn không chuyên này mới là đề tài cho bài viết này của cụ Lý.

Qua câu trả lời của cụ Lý thì em cũng đã rõ. Vậy là kế sách mỡ nó dán nó được B đồng loã với chủ đầu tư nước ngoài để thực hiện.

Ôi, ai hèn và ai ngu để dân tộc khốn khổ như này?

Mới chỉ là giai đoạn xây dựng thôi mà đã như thế này thì nay mai đi vào hoạt động nó bóc lột dân đến xương đến tuỷ mất thôi.

Làm thế nào để những người dân đừng ẩu đả với nhau bây giờ? Làm thế nào để dân hiểu được là B bắt tay giới chủ nước ngoài để ép dân bây giờ?

Nếu dân thôi tính bần nông, nếu dân thôi bạo lực thì tam giác của thầy Lý coi như xong.

Phải chăng Liên Xô sụp đổ cũng là do dân mất tính bần nông và dân thôi đối xử với nhau một cách bạo lực?

Thì Bựa Bựa said...

Hỡi đồng bào cả nước,
Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc".
Đó là những lẽ phải không ai chối cãi được.
Thế mà gần 80 năm nay, bọn B lợi dụng lá cờ tự do, bình đẳng, bác ái để áp bức đồng bào ta. Hành động của chúng trái hẳn với nhân đạo và chính nghĩa.
Về chính trị, chúng tuyệt đối không cho nhân dân ta một chút tự do dân chủ nào.
Chúng thi hành những luật pháp dã man. Chúng lập ra chế độ ... để ngăn cản dân tộc ta đoàn kết.
Chúng lập ra nhà tù nhiều hơn trường học. Chúng thẳng tay chém giết những người yêu nước thương nòi của ta. Chúng tắm các cuộc khởi nghĩa của ta trong những bể máu.
Chúng ràng buộc dư luận, thi hành chính sách ngu dân.
Chúng dùng thuốc phiện, rượu cồn để làm cho nòi giống ta suy nhược.
Về kinh tế, chúng bóc lột dân ta đến xương tủy, khiến cho dân ta nghèo nàn, thiếu thốn, nước ta xơ xác, tiêu điều. Chúng cướp không ruộng đất, hầm mỏ, nguyên liệu.
Chúng giữ độc quyền in giấy bạc, xuất cảng và nhập cảng.
Chúng đặt ra hàng trăm thứ thuế vô lý, làm cho dân ta, nhất là dân cày và dân buôn trở nên bần cùng.
Chúng không cho các nhà tư sản ta ngóc đầu lên. Chúng bóc lột công nhân ta một cách vô cùng tàn nhẫn.

Một dân tộc đã gan góc chống ách nô lệ của Pháp hơn 80 năm nay, một dân tộc đã gan góc đứng về phe Đồng Minh chống phát xít mấy năm nay, dân tộc đó phải được tự do! Dân tộc đó phải được độc lập!

Lý Toét said...

Đọc báo đảng
http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-xo-xat-tai-samsung-thai-nguyen-bo-vo-nhung-cong-nhan-cong-truong-173528.bld

Thì Bựa Bựa said...

Công nhân xây dựng đã khổ hơn trước so với trước khi diễn ra bạo động.

Giá có thể mượn cỗ máy thời gian của Doremon để quay ngược trở lại cho những người công nhân hôm đó thấy tương lai của họ hôm nay. Liệu họ có hành động bạo lực như vậy nữa không thầy Lý?

Unknown said...

Chết mịa, mụ Lý với thằng Zì dạo này làm hại tôi rồi, trước đéo dỗi hơi bây giờ lại đâm dở hơi biết bơi:
Mụ Lý thử bình luận vụ này coi xem thái độ của B là gì mà bây giờ bảo "Ngụy" là "Ta" là sao hả Mụ:
http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Dich-dong-ta-it-VNCH-thay-doi-ke-hoach-tac-chien-tai-chiem-Hoang-Sa-post135948.gd
Báo Đảng dám cho đăng thế này cơ hả Mụ ? Thật chịu với B!

Unknown said...

Tinh bông thấy 1 đám uýnh nhao:
-Bụng hoan hỉ cổ vũ hết mình "chúng mài oánh chết bà nhao đi"
-Miệng thì chậc, lẩm nhẩm nhỏ nhỏ là "Thanh niên bây giờ hư đốn!"
-Tay thì kiểm cha tiền bạc giấy tờ tư trang các thứ gom gọn lại sẵn sàng
-Mắt thì canh coi bọn nó có đánh nhao tới gần mình không; có con nào móc túi không.
-Chân thì vô thế, thấy hiểm nghèo quá thì CHẠIIIII!!!
Ví dụ Zì.

Lý Toét said...

BN xứ Lừa,

Lại bổn cũ soạn lại. B đang hướng sự chú ý của công chúng về khó khăn kinh tế sang chuyện chủ quyền quốc gia.

Quần chúng bây giờ cũng khéo lắm, họ tương kế tựu kế, ngang nhiên vinh danh "TT Thiệu", "TT Diệm".

Để chứng minh thiện chí, B phải trả lại nhà và tài sản tư nhân mà B đã tịch thu.

Thì Bựa Bựa said...

Thầy Lý ơi. Sao kinh tế đang khó khăn mà chứng Lừa tăng mấy tháng rồi. Hôm nay nhiều mã còn tăng trần nữa là thế nào vậy thầy?

Thầy có thể hé hé tí thông tin gì không?

MBTrading said...

Nền kinh tế VN thật sự đã thoát khỏi khủng hoảng tránh được nguy cơ sụp đổ hệ thống từ đầu năm 2012 rồi, VNI cũng bắt đầu tăng từ đó...sắp tới sẽ là bds, ai mà đợi nùn thấy kinh tế khá lên mới nhào vô thì húp cháo là cái chắc. Nhưng tôi đoán lĩnh vực hot sắp tới sẽ là mảng nông nghiệp với các sàn giao dịch hàng hoá ra đời..điển hình là sàn info của tập đoàn Đại Duong, BCE của cafe BMT

Lý Toét said...

Cảm ơn Bựa Bựa đã nhắc nhở,

2 năm nay, sức mua mỗi ngày mỗi giảm (báo đảng thừa nhận như thế), năng suất mỗi ngày mỗi thấp hay nói cách khác giá thành sản phẩm tăng (hỏi anh Đức nấu đường để biết thêm chi tiết). Cả hệ thống chính trị vận động khuyến khích cho vay để kích thích tăng trưởng tín dụng. Cả 3 điều đó nói lên rằng kênh đầu tư sản xuất là thua.

Lãnh vực tài chính, vàng và đô la hết cửa làm ăn. Nên vốn liếng của xã hội sẽ đổ vào TTCK. Đấy là nhận định của kinh tế gia sau khi sự việc đã xảy ra.

Còn dân kinh doanh thì nhạy bén hơn nhiều, họ đã đầu tư vào Chứng và sẽ rút ra bất kỳ lúc nào. Các nhà đầu tư cò con sẽ lãnh đủ khi Vn-Index đi xuống.

Thì Bựa Bựa said...

Hoá ra là vì không còn kênh đầu tư nào nên mọi của nả đều cho vào chứng.

Chết thật, đem của nả đi đánh bạc thế này thì xã hội đi đâu về đâu hỡi ôi ...

Em đội ơi cụ Lý lắm lắm.

spirit said...

Xác nhận lại nhận định của thầy Lý. Mục tiêu kinh tế năm nay không phải là tăng trưởng GDP, cung không phải là chống lạm phát mà là:
http://baodientu.chinhphu.vn/Hoat-dong-cua-lanh-dao-Dang-Nha-nuoc/Thu-dung-thu-du-thue/190983.vgp
Thầy Lý quả là cao thâm.Ngưỡng mộ quá.

Quê Hương said...

Bác Lý,
Trích "Quần chúng bây giờ cũng khéo lắm, họ tương kế tựu kế, ngang nhiên vinh danh "TT Thiệu", "TT Diệm".

Để chứng minh thiện chí, B phải trả lại nhà và tài sản tư nhân mà B đã tịch thu." hết trích.

Trả như vậy thì B trắng tay à?

Lý Toét said...

Quê Hương,
Theo thỏa thuận ký với Nixon 1971, Nước Mẹ Trung Hoa đã phải trả hết tài sản mà họ đã quốc hữu hóa.

Bây giờ B giàu rồi, đâu cần phải tiếp tục giữ những tài sản ăn cướp nữa. Sau bao năm lưu tán, đâu có mấy người còn giữ bằng khoán.

Chịu nhả ra một ít mới có cơ hội muôn năm trường trị.

spirit said...

Dear Thầy Lý uyên thâm,
Thầy Lý khai sáng cho em một chút về hội Pháp Luân Công được không?
PLC có phải là một hội tôn giáo? Là chính hay tà?
Em thấy bí hiểm quá.

spirit said...

(tiếp tục)
Nếu PLC không phải là một hội tôn giáo thì họ có phải là một tổ chức chính trị ( chắc chắn không phải là tổ chức xã hội rồi)? Và mục tiêu của họ là lật đổ chính quyền?
Cám ơn thầy nhiều.

Lý Toét said...

Spirit,

Đừng nghĩ "chính trị" là cái gì ghê gớm. Cầm lá phiếu cũng đã là làm chính trị rồi. Còn làm chính khách lại là chuyện khác. Ở ta, chính trị đã có "đảng và nhà nước lo", không mượn người dân lo. Nên thanh niên "không màng chính trị" là trúng kế của đảng ta rồi.

Tớ rất dè dặt khi phát biểu về PLC. Nó là một hội tương tự như Thiên Địa hội bên Tàu TK19. Tuy không đến 100 triệu tín đồ như họ tuyên truyền, nhưng thực sự PLC là một giáo phái có thế lực.

Người theo PLC có ý chí hơn người, đạo hữu có sức chịu đựng về thể xác. Và số đông của họ đe dọa "sự ổn định" của chính quyền. Sự tập hợp của quần chúng đã làm chính quyền sợ. Sự tập hợp có ý thức của PLC là đáng gờm.

Câu hỏi đặt ra là: có thể đất Mỹ là nơi PLC phô trương thanh thế nhưng PLC lại không phát triển ở Mỹ hay các xứ tự do khác.

Theo tớ, PLC thành công thì Giáo chủ của họ cũng có vị trí như Ayatollah bên xứ Ba Tư và Nhà nước TH sẽ là NN giáo quyền.

Motnguoivietnam said...

Nghe bác Lý nói mà hãi quá !

PLC có mấy bài tập dưỡng sinh,tôi có xem qua,nhưng chưa có dịp tập!

Nhẽ tập thì sẽ khỏe,như thập dâm công bất hủ của Zì cũng!Tập là khỏe,môn thể thao nào lại ko thế nhỉ?

Nhưng tôi ko hỉu nủi việc gì học viên PLC cứ nhè chỗ đông người,công viên,công cộng tập,là sâu?

Nếu giáo chủ PLC mà lên làm lãnh đạo Tàu,lúc đó chúng nó mà bẩu :"thuận theo ý muốn của vũ trụ,hay cái gì đó,xứ Lừa là 1 phần của Tàu"thì lúc đó chắc B sợ té khói nhể ?

spirit said...

Em cám ơn thầy Lý.
Đúng là chính trị, ở mức cơ bản nhất , là cầm lá phiếu để bầu người đại diện cho mình. Nhưng ở VN, do bị tuyên truyền và đàn áp, làm chính trị , đã được hiểu là trở thành đối lập với B, âm mưu lật đổ chính quyền. Mà như vậy thì không còn đất sống ở đây.
Về PLC,
Em cũng rất khó khăn và dè dặt đưa ra nhận định như thầy. Nhưng thật sự thấy hoang mang và e ngại trước sự lớn mạnh của họ. Và chính quyền cũng không ngoại lệ. Nhưng, tư tưởng thật sự của họ là gì? Dường như, chính quyền là mục đích cuối cùng của họ chứ không phải là thu hút thêm đệ tử như tôn giáo khác Và họ đã tuyên chiến chế độ CS là kẻ thù của họ mà không phải là các chế dộ tự do.

Lý Toét said...

NV,

PLC không chỉ luyện công.

Về mặt hình thức họ luyện công tập thể. Tập hợp số đông thì vi phạm nghị định 36 hay mấy quên rồi. Vi phạm thì phải dẹp. Bị dẹp thì họ phải tự vệ. Duyên khởi thì Tâm động. Tâm động thì nghiệp chướng trùng trùng điệp điệp.
---
Ở Ba Đình, Họ căng băng rôn khẩu hiệu chứ có tập tành gì đâu.

Còn kiểu "biểu tình ngồi nhà", thì hỏi kinh nghiệm thầy Quảng Độ.

Unknown said...

Ở đây có bác nào dân tài chính cho Mèo hỏi tí.
Công thức tính WACC để tính NPV:
WACC = E/V x Re + D/V x Rd(1-Tc)
E, D: equity, Debt, V = E+D
Re, Rd: chi phí vốn, chi phí lãi vay
Tc: thuế.
Nhưng nếu thuế suất thay đổi theo các năm thì làm thế nào nhỉ?
Hay là mình bỏ không điều chỉnh thuế nữa: bỏ cái (1-Tc).
Mèo thành trước

Đi đâu về đâu said...

Mới đầu năm 2014 mà quần chúng đã vinh danh VNCH để dân chúng vì chuyện quốc gia hửu trách mà quên đi chuyện bản thân. Đề nghị ngay các đóng góp thiết thực như sau
1. Xây dựng tùng tru nghĩa trang quân đội VNCH tại ĐN, phải xây thật to, tạc tượng thật lớn. Từ đây một loạt con đường nối thẳng tới SG mang tên các vị đã hy sinh tại HS năm ấy
2. Một loạt các cầu truyền hìn "Nhịp cầu HS", hay "Ngày nay năm ấy"...
3. Tour du lịch HS...
Đối tượng chính là cộng đồng hải ngoại, những thành phần có TIỀn nhưng phải ra đi trong trốn chạy.

Lý Toét said...

Mèo Lười,

Hàm NPV là giá trị vốn đầu tư so với giá trị hiện tại nhằm giúp nhà đầu tư tính toán đầu tư vào đâu có lợi nhất. Các thông số do nhà đầu tư chọn. Các thông số này có thể tương đương hay khác xa so với thực tế.

Thí dụ: so sánh việc đầu tư vài sản xuất với đầu tư vào học hành, hoặc so với đầu tư chứng khoán, hoặc so với gửi tiết kiệm.

Do đó, NPV có giá trị lập một dự án, chứ không phải triển khai dự án đó.

Việc thay đổi thuế suất thực tế khác với dự trù là kết quả của đầu tư khi mà việc đầu tư đã đi vào thực tế, hay tiền vốn đã biến thành chi phí chìm.

Unknown said...

Thầu bảo vệ/vệ sỹ/giữ xe lời khủng lắm, không phải ai cũng có phần.

Cty nhức đầu vì ai cũng muốn giành phần mà toàn thứ dữ.

Nên đôi khi Chó cậy nhà, Gà gần chuồng cũng dễ hiểu vì sao sanh Đạo Tặc.

Khi và mọi khi Bảo Vệ, Giữ Xe, Lao Dịch húng chó với các Bạn Hiền, nên né cho lành, cocc đấy.

Lý Toét said...

Từ bữa tới nay, cả tuần lễ mà không thấy chú chuột hun khói nào xuất viện.

Thì Bựa Bựa said...

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=tojwM4ecYwA[/youtube]

Unknown said...

Thầy Lý cho em hỏi, hôm trước thầy có nói bạn nào đó trên Quán Bựa là mang 2 hộ chiếu có lợi và có hại gì đó, em chưa hiểu rõ. Thầy giảng lại được không?
Ngoài ra khi thoát lừa rồi thì có nên bỏ quốc tịch lừa để xin nhập quốc tịch nước khác (trong trường hợp nước đó không cho mang 2 quốc tịch) hay không, thầy phân tích cho em điểm bất lợi và có lợi với.

MBTrading said...

Thiếu nữ nói tiếng Hàn, khóc tiếng Việt khi bị giữ xe

Tuy nhiên, thiếu nữ này lại vô tình làm rơi chứng minh thư nhân dân mang tên T. (SN 1995) ở Nam Lý, TP Đồng Hới có hình ảnh giống mình. Trước "sự cố" này, cô khóc òa bằng tiếng Việt “xin mấy anh/chị tha cho em”.

Lý Toét said...

Dear all,
Lá cải chả biết cóc khô gì
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140116/hai-chien-hoang-sa-1974-cam-phan-vi-le-can-tinh.aspx

Những thằng "ngư dân" đó là thám báo. Chúng đổ bộ lên đảo để nắm thông tin:
- địa hình
- quân số và vũ khí

Lính VNCH bị bắt đưa về Hải Nam, được đối xử tử tế, mấy tháng sau TQ trao trả hết.

Lính địa phương quân đóng ở Trường Sa bị tiêu diệt vào tháng 5/1975 có còn ai nhắc tới.

VN và TQ có khác gì nhau mà lấy nước mắt cá sấu làm mủi lòng.

MB,
Mấy chú CAM cũng quá. Biết người ta đóng kịch thì tha cho, chỉ nhắc nhở là được rồi.

Ếch,
Bạn đọc lại comment đó của tớ và cộng với kinh nghiệm đi nước ngoài của bạn là hiểu hết.

xichlo said...

Lon ton trả lời cho @Êch:
-Bạn mang 2 Quôc Tich (1 Lừa) thì khi về VN bạn sẽ được B xem là Lừa và có thể áp Luật lệ Xứ Lừa trên bạn.
- Cho dù bạn hiện tại bạn ở đâu, nếu Đã tưng mang Quốc Tịch Lừa (mà bạn chưa/ko làm đơn xin thôi) thì mặc định B vẫn nhận bạn là Lừa ... =)..
"Lừa 1 ngày, Lừa mãi mãi." =)

Thì Bựa Bựa said...

Về vấn đề trách nhiệm cũng như khía cạnh mà cuộc gọi trên đề cập, tại phiên tòa, trả lời Hội đồng Xét xử các câu hỏi của luật sư, ông Nguyễn Mạnh Toàn, chuyên viên phòng pháp chế của Vietinbank đã nói rằng, các bộ luật, nghị định, quyết định hoặc các văn bản dưới luật khác không có điều khoản nào quy định về trách nhiệm quản lý tài khoản tiền gửi, tài khoản của khách hàng được mở tại ngân hàng cũng như quản lý số dư trên các tài khoản này tại ngân hàng.
/trích từ đây

Thầy Lý cho em hỏi: Luật sư nó nói thế này thì sinh ra cái vụ bảo hiểm tiền gửi làm gì hả thầy. Vì mỗi ngân hàng đều có biển là bạn được bảo hiểm tối đa 50 củ.

MBTrading said...

"Lính VNCH bị bắt đưa về Hải Nam, được đối xử tử tế, mấy tháng sau TQ trao trả hết."

Tôi cũng nghe nhiều người nói lại như vậy, có thể là lúc đó TQ có tinh thần quân tử, đối với tù binh bắt được trên chiến trường vẫn đối xử nhân đạo...bây giờ thì họ coi quân VN như kẻ ăn cháo đá bát nên khi bắt được thì bắt quỳ xuống rồi đánh đập ?

MBTrading said...

Vụ Huyền Như, tôi hiểu tóm tắt như vầy...thời điểm đó có một số ngân hàng huy động cao hơn lãi xuất quy định, tất nhiên để hưởng mức lãi xuất cao hơn từ 3% đến 4% thì số tiền phải đủ lớn và cũng không đi theo con đường chính thống được mà phải thông qua các công ty ủy thác đầu tư. Nếu gửi theo đường chính thống thì phải có sổ ghi lãi xuất theo quy định của ngân hàng nhà nước và lúc đó Vietinbank sẽ phải chịu TN, trong trường hợp này Vietinbank chắc chạy thoát rồi

Suy Thoái said...

cụ Lý, thấy truyền thông đảng đang lo ngại doanh nghiệp Lừa khó cạnh tranh khi vào TPP, ý dường như là VN sẽ vào TPP đúng không?

Anonymous said...

Dân Giao Chỉ (trừ bọn Giao Chỉ Nam trước 1975) không phải là bọn ăn cháo đá bát thì là cái gì, hãy nhìn những tấm hình anh bộ đội Bác Hồ muôn vàn kính yêu khi vào giải phóng miền Nam là biết: quần áo của nước Mẹ, dép cao su cũng của nước Mẹ, mũ cối của nước Mẹ thiết kế và sản xuất, súng đạn của nước Mẹ, đồ ăn (lương khô) của nước Mẹ (nhớ lại các thùng lương khô đi), xe cộ đi lại của nước Mẹ, ấy là chưa kể 320 ngàn quân nước Mẹ bảo vệ phía Giao Chỉ Bắc (chống lại quân Mỹ ở Giao Chỉ Nam, mới được công bố) ... ấy vậy mà 4 năm sau thằng nào vẽ dững tranh truyện cười lãnh tụ Đặng Tiểu Bình của nước Mẹ, thằng nào gọi nước Mẹ là bá quyền, thằng nào chê nước Mẹ là lạc hướng XHCN? Những thằng dư thế không phải là ăn cháo đá bát, lật lọng thì còn gọi là cái gì nhỉ?

Tóm lại: không có nước Mẹ thì lấy ai để mà chiếm được nước Giao Chỉ Nam? Xem lại lời kể của đồng chí gì nhân dịp 40 Tây Sa (hay Nam Sa nhỉ?) để biết. Từ khóa tìm kiếm: Nguyễn Cơ Thạch, VNDCCH, nhịn TQ vì đại cục, do TQ đang giúp đỡ để đánh miền Nam .....đại khái thế.....

Anonymous said...

À mà người viết cũng sai, bọn Giao Chỉ Nam cũng là bọn ăn cháo đá bát, dưng cơ mà không phải với nước Mẹ

Nhẽ ăn cháo đá bát là đặc tính dân tộc?

Motnguoivietnam said...

Anh Chỉnh nói đến ơn của nước Mẹ,thì cũng phải nhắc công của nước Cha chứ nhỉ,cho đủ bộ!

Công nước Cha Xô Liên,giúp đỡ,dạy dộ nhiệt tình phết ấy nhể?

Đúng là "Công cha như núi TS,nghĩa mẹ như nước trong nguồn chải ga"!

Tiếc cho cha già mất sớm,phải lìa cha theo mẹ!

"Nhẽ ăn cháo đá bát là đặc tính dân tộc?"(@bac Chinh)

Tính ga thằng giao chỉ Nam tội nặng nhất! Ăn cháo đá bát,làm mất tổ quốc ông cha để lại!

Motnguoivietnam said...

Cái bọn giao chỉ Nam,tuyền bọn "ăn cơm sườn bì, mà làm fan Phở bò" nhẻ?

Gà Chíp said...

@ chỉnh còn thiếu bát ăn cơn nhỉ, bình đông nc. bát ăn cơm của nc mẹ rất đặt trưng [img]http://2.bp.blogspot.com/-KB1IWi21GeY/UrASJP38tfI/AAAAAAAACIk/wzwhckTQC3k/s1600/bat+sat.jpg[/img]

sau này khi ta xủi đít B chỉ cần tung tin chén có độc là tự nhiên bần lâm bỏ hết. nhất là quê tôi.
N ếu là B tôi ko cho là mìn ăn cháo đá,,, mà tôi còn lầm bầm chửi nc mẹ , dm mày lừa bố mày đánh nhau để bảo vệ cho mày quân khốn nạn, đồ lưu manh. nếu ko vì mày bố đã là pháp tinh hoa. lên bảo B vô ơn là tuyệt đại ko đúng.

Motnguoivietnam said...

@Gà Chíp:

aha anh gà nghĩ thế nào mà nói thế đc nhỉ?

B tất nhiên ko là anh,đồng chí Duẩn Lê đã từng bẩu:"Chúng ta đánh đây là đánh cho cha,cho mẹ"

Phận làm con thì cha mẹ kêu gì mà ko làm ,là đồ vô ơn bất hiếu,sẽ bị bóp mũi cho chết ngay từ khi mới đẻ nhé !

Unknown said...

Chết mịa, mụ Chỉnh phán như thần bảo, hôm nay tôi dính chưởng rồi mụ ợ, tôi kể chuyện này tâm sự cho các Bựa nghe nhế:
+ Đ.M sáng ra đi làm đang lò dò rẽ sang đường để vào cơ quan, cơ mà tôi đi rất rất cẩn thận nghen, xi nhan nài, ngó trước ngó sau nài, thế mà có con điên nó vẫn phơ vào mình thế có đen không ? ĐKM rõ ràng là tôi ngoái sau nom thấy cỏn cách tôi khoảng 15m, tôi vẫy tay xin rồi mà Chúa ơi nó vẫn rồ ga phi thẳng vào tôi, thế mới tài. Tôi cũng phản xạ khá nhanh, nhảy con mẹ nó ra khỏi xe trước khi nó trờ vào mình, mình mẩy thì hổng sao cơ mà con Laptop nó văng mịa ra giữa đường các Bựa ợ. Còn cỏn kia ngựa thì văng vào ngựa tôi, ngợm thì văng vào vỉa hè.
Ngắt cồng

Unknown said...

+ ĐKM, lúc ấy máu chó trong tôi nổi lên ứ mịa nó hết lên mặt, tôi lao thẳng tới túm cổ cỏn gầm lên: “ĐM mày đi thế à?” ( Nói đùa với các Bựa cho vui chớ tui có húng chó cái \./ ấy tui cậy có mấy ảnh Security của công ty tui gần đấy nếu cần tui gọi ra cùng chơi luôn chứ sợ đéo). Chúa ơi hóa ra là con nhóc Tin Tin học sinh phổ thông, mặt nó tái mép không còn giọt máu. Bao nhiêu cơn giận tan mịa nó mất. Cùng lúc mấy chú Bần nông ở mấy quán nước ven đường ào ra, tưởng mấy chú định a lô xô, tui rút luôn mobil định gọi luôn viện binh thì té ra mấy chú ra xin hộ cho con bé, đại loại: “ Thôi anh bỏ qua cho nó đi, nó sơ suất không để ý…” , “Bọn tôi thấy anh đi đúng rồi, có xi-nhan, xem xe có việc gì không rồi thỉ bỏ qua đi.” Giờ tôi mới xem xe của mình thế nào, thì yếm đã nát tươm tành, vỡ gương và hậu xi –nhan , may là cái Laptop không tèo, còn xe con bé đầu trước nát bươm, cần số gẫy, nát hết phần hậu, trông thật ghê sợ. May cỏn cũng đéo việc gì chỉ xây xước ngoài da tý chút, hai đầu gối rách toạc rớm máu, trông cũng tội tội là. Tôi nói luôn : “Thôi, không sao, lần sau bạn đi phải chú ý quan sát chứ?” Cũng may ở cách đó không xa có quán chữa xe, tôi chạy mẹ ra đấy bảo mấy bỏn mang xe mình vào sửa, rồi tôi vào cơ quan.

Unknown said...

ĐKM trước khi đi lại có thằng già BẦN NÔNG DÂN PHÒNG, nói câu đãi bôi: “ Anh thông cảm em nó mới tập đi !” Tôi điên lên định bật : “ Giao thông có phải là bãi tập xe cho bọn trẻ tập đi à, nó đã đến tuổi đi xe chưa ?” xong nghĩ tới con nhóc Tin tin lại thôi các Bựa ợ.
+ ĐM thế này mà các Bựa nào có điều kiện hay cơ hội mà không cho Tin-tin với nhi đồng, gia đình thoát khỏi xứ sở khốn nạn này đê còn đợi đến bao giờ nhể ? Đm tôi ngấy ngấy đến tận cổ rồi mà đành chịu trói vậy !
Thôi phó thác cho số mệnh vậy Mụ Chỉnh và các Bựa ợ:
“Hạc giá tiên du, thiên thu vĩnh biệt.”

Unknown said...

Tôi lại kể tiếp chuyện: ĐM tôi mất mẹ nó 1.5 củ sửa cái xe thế là mất mịa nó tháng tiền học của cháu rồi. Tối về kể chuyện với con Vện, nó lại mát mẻ : “Anh lúc nào cũng phải bắt vợ đúng, với chuẩn, ra xã hội thì sao không bắt chúng nó chuẩn đê?” Nghe xong tui chiu mẹ nó xuống nhà bú bia chat với mụ Lý cho nó đỡ cơn hung chó, mụ ạ.
Theo các còm ở cái xứ sở NGUYỀN RỦA này giữa TÌNH VÀ LÝ thì cái nào hơn đơi ?

Gà Chíp said...

ha ha chia buồn cô, Lừa quá đông, hẻm tôi rộng 2 xe taxi tránh nhau, tối đến bọn nhi đồng chạy chơi hãi là. Xe wav tàu phóng rẹt rẹt, mịa nó mình hãi vãi hàng, nhưng ở lừa đéo có chỗ chơi, chúng bất lực , cha mẹ cũng tôi cũng hãi ngay xứ mình ở.
giờ chỉ còn cánh sắt máu, tăng mẹ phí lưu thông 1 trẹo cụ/ tháng cho chết những con lừa húng chó đi. Nhưng B vì lợi nhuận xăng chúng đéo làm. cho lừa chết, chúng đong xèng đều. ngoài ra mấy cõn xe chúng loby mẹ chính sách, chỉ còn biết gục mặt xấu hổ thôi.

Unknown said...

Aha.. Mụ Lý, tôi vừa sang nhà anh Hoàng hóng chuyện các Bựa thấy hai chị Vàng Son của ảnh đang mát mẻ với nhau như nài:
Chị Mit bẩu: “ Bên Mẽo Luật pháp rõ ràng” còn chi Rô điếu đồng tình.
Theo Mụ Lý và các Bựa nào đang ở bên Mẽo thì chị Mit nói có chuẩn không vậy ? Khai sáng cho tui tý nào ? Thanks rất!
Đm Nước Mẽo là thần tượng từ thủa sinh viên của tui đó các còm ợ. Nếu quả thật chị Rô đúng đm có lẽ tui ra sông Cái tự tử mất thôi ! Dí buồi cố gắng cho nhi đồng du học ở Mẽo.

Lý Toét said...

BN xứ Lừa,

Luật lệ phục vụ cho cuộc sống, phục vụ sự tự do của con người. Do đó, luật lệ là một quá trình phát triển cùng với tự tiến hóa của xã hội.

Luật lệ đáp ứng nhu cầu của số đông, không có nghĩa nó làm hài lòng tất cả mọi người. Do đó, nói "rõ ràng" hay "không rõ ràng" là phụ thuộc vào cảm tính.

Về nhận xét cảm tính thì, em Mít ở Mỹ chắc chắn phản ánh chính xác hơn là em Rô không ở Mỹ.

Bạn nên nhớ, những đâu luật pháp rõ ràng là những nơi có kinh tế phát triển, đời sống văn minh.

Lý Toét said...

Gà Chíp,
Bạn đã phản ánh đúng bức tranh kinh tế VN: Ngân sách lệ thuộc nặng nề vào giao thông vận tải.

BNXL,
Sống ở nơi nguy hiểm thì bạn nên mua bảo hiểm.
Để hạn chế những rủi ro trong giao thông, bạn nên lưu thông đúng luật.

Người VN,
Các lãnh tụ ta cao hứng hay phát ngôn những câu để đời,

Phạm Văn Đồng: Chỉ cần săn hổ cung cấp cho Liên xô là có đời sống sung túc.

Nguyễn Văn Trấn: Giày tư bản đẹp dùng để đá đít cha ông các đ/c, giày xéo lên mồ mả tổ tiên các đ/c.

Hoàng Tùng: Để TQ chiếm Hoàng Sa còn hơn trong tay bọn Ngụy.

Cụ Hồ thì khỏi nói, phát ngôn chỗ nào ấn tượng chỗ ấy.

Anonymous said...

@Gà Chíp: nước Mẹ không hề xúi dục thậm chí nước Mẹ còn ngăn cản Giao Chỉ đổ máu, tuy nhiên dân Giao Chỉ dưới sự lãnh đạo, dìu dắt và xúi giục của Đảng muốn đổ máu thì nước Mẹ làm sao ngăn cản được? Nên nhớ mục tiêu và là mục đích duy nhất của Đảng là nắm quyền lãnh đạo (nghị quyết của Đảng nhé, không phải thông tin phản động), để nắm quyền Đảng sẵn sàng hy sinh 1/2 dân tộc Giao Chỉ (lời Việt Minh (đồng chí Lê Liêm?) nói với tên thủ tướng Trần Trọng Kim) và sẵn sàng mất toàn bộ Đông Dương (mời sợt Trấn Ninh, Trấn Định, Trấn Tịnh, Lạc Biên, Cam Lộ ...); tất nhiên mục tiêu và mục đích của Đảng hoàn toàn phù hợp với nguyện vọng của nhân dân Giao Chỉ nên nhân dân Giao Chỉ sẵn sàng lật tất cả những chính quyền không phù hợp với Đảng để Đảng lãnh đạo (mời sợt: hát cho đồng bào tôi nghe, ký giả ăn mày ...) ==> nói đổ máu cho Trung Quốc, Liên Xô là 1 cách nói nhập nhèm nhằm lần tránh trách nhiệm trả nợ với nước Mẹ, rõ ràng đó là cách nói của bọn ăn cháo đá bát, bọn khốn nạn

@Motnguoivietnam: Liên Xô đã từng là nước Mẹ vĩ đại, nhưng Giao Chỉ đã trả hết bằng tiền mặt và lao động nông nô (mời sợt VietXo Petro, Cam Ranh, xuất khẩu lao động), chỉ có nước Mẹ thực sự là Giao Chỉ chưa trả hết, ngày hôm nay đám Giao Chỉ còn định lật lọng bằng cách tôn vinh bọn Ngụy quân Ngụy quyền nhằm định xí xóa hiệp định đã ký giữa Giao Chỉ và nước Mẹ, thật không còn lời lẽ nào để nói về sự lật lọng này ngoài từ: ăn cháo đá bát

@Bần Nông xứ Lừa: mất có 1.5 triệu mà đã kêu ầm lên thì rõ là bần nông thật, nếu sống ở 1 XH mà đồ ăn thì toàn hóa chất ung thư, vật giá luôn cao hơn so với thế giới (vàng, xăng dầu, xe cộ, rau củ sạch ....), bệnh viện khổ hơn trại tế bần, nhà tù nhiều hơn bệnh viện ..... thì chắc là không thể sống nổi nhể? Hay là vẫn sống và im lặng như con cá? Bần nông nhể?

- Pháp luật trong suốt nghĩa là không có pháp luật, điều này chỉ có thể xảy ra ở CNCS, do đó pháp luật luôn có kẽ hở (vì vậy mới cần luật sư để vận dụng luật), tuy nhiên pháp luật ở Mỹ đa phần được quyết định bới 1 đám vô học (bồi thẩm đoàn) nên kết quả rất khó đoán, trong khi pháp luật ở Giao Chỉ được quyết định bởi Đảng, Bác nên kết quả xét xử thường đã biết trước khi bắt đầu phiên tòa ==> pháp luật XHCN cao hơn pháp luật TBCN rõ ràng => nếu nhảy xuống sông Cái thì dễ lẫn với những xác khác, làm khổ gia đình, mời nhảy sông Tô Lịch

Nhắc những người khác, bao gồm cả Toét: không phải thấy lịch sử Đảng thường xuyên bị sửa đổi để phù hợp với lợi ích của lãnh tụ mà nghĩ rằng lịch sử Đảng không đáng đọc, các thông tin lệch nhau (do chỉnh sửa) trong sử Đảng chính là những miếng vàng ròng để biết sự thật => cần thường xuyên, liên tục, quyết liệt đọc báo Đảng

Lý Toét said...

Suy Thoái,
Báo đảng nói như vậy có nghĩa là đảng ta chưa muốn vào TPP.

MB,
Vietinbank vô can vì các giao dịch (lừa đảo) diễn ra bên ngoài phòng giao dịch của họ.

Bựa Bựa,
Tớ ngạc nhiên không hiểu sao ông chuyên gia pháp chế của Vietinbank lại ấp úng như vậy.

BH tiền gửi áp dụng cho trường hợp ngân hàng bị phá sản.

Cảm ơn Xích Lô đã trả lời cho bạn Ếch

Lý Toét said...

Chỉnh lại bạn Chuẩn một tý,

Với nước Cha LX, đảng ta đã sổ sách sòng phẳng. Quá trình trả nợ vẫn đang tiếp tục thông qua liên doanh vietsopetro.

Nước Mẹ TQ viện trợ vô tư, không bao giờ ghi sổ (hay không công bố), không bao giờ đòi. Nên nói "nợ nước Mẹ" là sai quan điểm, là suy thoái.

Xin mời lấy dẫn chứng từ báo đảng.

Anonymous said...

Lý Toét hay cãi mà lại cãi sai, thế là sao nhỉ?

- Viện trợ nước Mẹ ghi sổ hay không thù người viết còm mênh không rõ, nhưng lâu lâu nước Mẹ lại đưa ra 1 ít con số nên nhiều khả năng nước Mẹ có ghi sổ nhưng chưa công bố, hoặc công bố kín với lãnh tụ, tất diên để làm gì thì người viết còm mênh không biết, đó là chuyện của Đảng và Nhà nước mà

- Trong các viện trợ có những thứ viện trợ không thể tính được như trí tuệ chất xám của tướng lĩnh nước Mẹ để Đảng giành được thắng lợi (từ năm 1949-1950 trở đi), làm sao có thể tính được tiền những thắng lợi như chiến dịch Biên Giới, hay thắng lợi chấn động địa cầu Điện Biên Phủ của các các đồng chí tướng lính nước Mẹ?

- Ấy là còn chưa kể đến biết bao nhiêu đồng chí chiến sỹ nước Mẹ (trong 320 ngàn quân nước Mẹ - cùng với quân đội Liên Xô, Cu Ba, Hung Ga Ry ... - ở Giao Chỉ Bắc nhằm đối trọng với đám Mỹ-Ngụy) đã góp 1 phần xương máu cho chiến tranh giải phóng dân tộc Giao Chỉ Nam khỏi ách cai trị của bọn Ngụy Nam Giao Chỉ, cứ nghĩ đến những trung đội pháo phòng không ở Thái Nguyên bị bom Mỹ, các đơn vị quân đội ở Hải Phòng-Quảng Ninh bị Mỹ dội bom gây tổn thất thì người viết còm mênh cứ trào nước mắt vì thương xót (thử hỏi giờ còn thằng Ngụy nào biết ơn lính Mỹ ở Giao Chỉ Nam? So sánh để thấy sự lật lọng của bọn Giao Chỉ)

- .... và nhiều thứ khác mà ơn nghĩa không thể kể hết, tỷ dụ như việc đồng chí Chu Ân Lai đứng ra mai mối nữ đồng chí Tăng Tuyết Minh chẳng hạn ........

Tuy diên có vẻ như nói Giao Chỉ "nợ" nước Mẹ sẽ khiến các thế lực thù địch phản động đánh giá sai về Giao Chỉ, nên có lẽ người viết còm mênh sẽ sửa chữ "món nợ" thành "tình nghĩa" hay "ân tình" hay "nghĩa tình" hay gì gì đó tương tự, người viết còm mênh sẽ rút kinh nghiệm

PS: đối với dững kẻ suy thoái, nghĩ răng gần đây báo Đảng (aka lá cải) đăng về cuộc chiến gì đó cách đây 40 ngoài biển là công nhận bọn Ngụy thì xin mời thử bằng 2 cách:

- Mặc áo HS-TS-VN ra Điện Biên Phủ-Hà Nội hay Hai Bà Trưng-Thành Bác để xem công an ta sẽ làm gì
- Ra Đà Nẵng thắp nhang/hương xem bị bắt đi đâu

Phải tin Đảng, trung thành với Đảng dưng cơ mà nghe thông tin từ Đảng mà không hiểu ý Đảng thì có khác gì thằng chống Đảng?

Motnguoivietnam said...

"Bạn nên nhớ, những đâu luật pháp rõ ràng là những nơi có kinh tế phát triển, đời sống văn minh." (@Bác Lý)

Đồng ý hoàn toàn với nhận định bác Lý!

Ví dụ:
Dù chỉ là làm nail,nhưng phải thi để có bằng,phải chịu trách nhiệm với những gì mình làm !

Một con người trưởng thành,là người chịu trách nhiệm với những gì mình làm,với pháp luật,với xã hội !

Motnguoivietnam said...

@Anh Bần Nông:

Chia buồn với anh về vụ tai nạn xe!

Nhẽ ko ảnh hưởng đến sức khỏe là may mắn!

Anh phải thấy mình may mắn!

Vì nếu anh gặp phải một chú ngáo đá,phi way tàu,đầu trần,vai xăm hình...thì anh sẽ thấy anh còn may mắn chán !

Còn về Tình và Lý,tôi cũng đèo biết nữa,sống ở Lừa,thì phải vận dụng linh hoạt khéo léo,lúc này lúc khác thôi!

Motnguoivietnam said...

@ bác Chỉnh:

Tôi nghi ngờ bà nước Mẹ này lắm,với những gì ghi nhận đc từ lịch sử,bà Mẹ này chắc thuộc loại mẹ Mìn!

Mẹ gì mà tuyền dạy con theo kiểu kích động thù hận với thằng anh em của nó!

Mẹ gì mà xúi dục con tuyền đánh nhau bạo lực,sẵng sàng gây mâu thuẩn với Cha,sẵng sàng bổ đầu con để dạy cho một bài học,aha!

Khi hết đánh nhau,thì tuyền muốn con đói khát,để dễ bề quản lý!

Mẹ gì mà lạ thế nhỉ?

Nếu đc lựa chọn tôi chọn Mẹ Mỹ,hay Mẹ Phớp còn hơn!

Motnguoivietnam said...

"thử hỏi giờ còn thằng Ngụy nào biết ơn lính Mỹ ở Giao Chỉ Nam? So sánh để thấy sự lật lọng của bọn Giao Chỉ"(@ bác Chỉnh)

à ha,tôi cũng thấy thế thật !

Hình như có một số thằng Ngụy cũng căm thằng Mẽo vì cho là nó cố tình bán rẻ đồng minh?

Vậy tại sao ko đặt câu hỏi,lúc nó chưa bán,thì sâu ko sống cho công chính,aha tại sâu giao chỉ Bắc làm đc,còn mình lại ko làm đc?

Còn đã là phận đàn em,phênh giậu rồi thì chuyện bị thí tốt,là chuyện hiển nhiên,vấn đề chỉ là thời gian.

Tại sâu cùng hoàn cảnh,lịch sử như Hàn,mà anh Hàn làm đc?

Lý Toét said...

Bạn Người VN,

Những comment của Cần Chỉnh, điều mà bạn ấy nhắc đi nhắc lại, cần phải lưu ý, đó là:
Nước ta, là nói do thói quen, thực chất là đất nước của đảng, đây là tài sản thuộc về đảng. Hết trích

Cho nên chẳng có gì mâu thuẫn ở đây cả. Mọi việc đảng làm là vì đảng, vì mục đích cầm quyền của đảng.

Quần chúng chỉ là phương tiện trong tay đảng thôi. Nên nói theo quan điểm quyền lợi của quần chúng là sai, là suy thoái.

Lý Toét said...

Bọn Ngụy có những điều rất tiêu cực, rất suy thoái,

Mất nước là do mình không cố gắng giữ, lại đổ thừa cho Mỹ. Có ở chiến trường nào thân xác Mỹ mất nhiều như chiến trường VN. Theo thống kê là 58 ngàn (lấy tròn xuống) người.

Đi đâu về đâu said...

thầy Lý, em có nhận xét đơn sơ thế này.
"B đã Muốn thì sẽ Làm, Làm thì không Hỏi trước. Hỏi trước cũng hướng người ta đó là Việc Nên Làm."
Do đó, việc B chưa muốn làm mà cho công khai thì nó sẽ có nội dung mơ hồ như Nên hay Không nên...

MBTrading said...

Nếu mỗi người lính VNCH như ông này thì chắc vẫn giữ được miền Nam nhỉ he he he

[img]http://m.f29.img.vnecdn.net/2014/01/18/Hiroo-Onoda-4487-1390017912.jpg[/img]


http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/tu-lieu/nguoi-tung-tu-thu-trong-rung-30-nam-qua-doi-2941723.html

ironcrossfreedom said...

Hi Bọ Toét,

Phiền Bọ, để tôi đưa anh chuankhongcanchinh khăn mu xoa (aka mouchoir) lau nước mắt (cá sấu) của anh. Thương anh quá, một đời vì dân, vì nước, vì bác thậm xưng của anh.

Bọ, anh chuankhongcanchinh, Zì_AHTT nói đúng quá. Ăn cháo đá bát là truyền thống n ngàn năm.

Tổng thống cái gọi là đệ nhất công hoà bị lật vì "vì ông ta đã qua mặt bạn (allies) đàm phán dấu diếm trong rừng với con của đàn em của bố ông ta không? Định anh em trong nhà đóng của bảo nhau? Nếu đúng vậy thì đúng là truyền thống rồi?

ironcrossfreedom said...
This comment has been removed by a blog administrator.
ironcrossfreedom said...

Bọ nói rất đúng, chưa chiến trường nào mà các sư đoàn tinh nhuệ của Hoa Kỳ lại tổn thất nhiều như vậy. Số thương vong đều hơn 1/3 so với quân số tiêu chuẩn của sư đoàn.

So với Korean war, Hoa Kỳ tổn thất khoảng 38,000 (đối diện với 700,000 quân chí nguyện và quân Bắc Hàn). Quân Nam Hàn và tổng thống của chúng hơn hẳn về đẳng cấp suy nghĩ thế nào gọi là Đồng Minh và Quốc Gia so với VNCH.

(Bọ xoá giúp comment trên. Thanks!)

Thì Bựa Bựa said...

Nếu nước mẹ công bố những con số đã viện trợ trong chiến tranh thì chỉ cần 1 thằng mau nước mắt rỏ vài giọt xuống trang báo và khóc với Mẽo rằng: Thực lòng mà nói thì em chẳng có muốn đánh nhau với các anh và với các bạn Nguỵ quân, Nguỵ quyền đâu. Nhưng cái bọn Bành trướng Bắc Kinh nó dí dao vào cổ doạ cắt tiết em, rồi nó đưa súng ống đạn dược và biến em thành những tên khủng bố như các anh đã biết.

Chỉ cần bi nhiêu đó thôi, dù Mẽo chưa làm gì thì ít nhất B cũng đã hoà hợp, hoà giải được dân tộc, khúc ruột ngàn dặm thấy nước mắt ắt sẽ xoá bỏ cựu thù mà gửi đô gửi oi về để kiến thiết đất nước, báo thù bọn Bành trướng Bắc Kinh khốn kiếp.

Do đó, việc công bố số liệu vào thời điểm này có thể là con dao hai lưỡi, lợi bất cập hại.

Nhẽ B đã biết việc trên nên cho phép xì đểu?

Thì Bựa Bựa said...

bà Mẹ khốn kiếp cứ chơi trò dứ dứ với B đòi công bố số liệu để hạ thấp uy tín của B.

B còn đéo uy tín đâu mà hạ nữa. Vậy nên B cho công bố mẹ nó số liệu trước để thanh minh thanh nga, đặng còn kiếm tí bơ thừa sữa cặn của khúc ruột nghìn dặm chứ trong nước B còn cái đéo gì để mần đâu.

Nói thế cho nó vuông.

Thì Bựa Bựa said...

À, thưa cụ Lý, hôm nay em đi bê tráp cho một thằng chủ. Hóng hớt được chuyện bỏn bảo là cuối năm nay B thu được một khoản thuế đất khá lớn (theo mức giá cũ) vì vậy mà phút 89 đã vượt mẹ nó chỉ tiêu thu 2013.

Củ Chuối Tây said...

Cô Bựa Bựa

Chuyện ấy, để cần lao hóng hớt cho vui, khi còn trong trứng nước ngặt nghèo, mà ông Cụ còn lèo lái được, thì giờ đương nắm trong tay quền lực nhẽ nào B buông?.

Ở xứ nài thì lựa theo B mà sống chứ mấy số liệu đó cũng làm gì đâu.


Unknown said...

@Anh Đầm (tự do):
"vì ông ta đã qua mặt bạn (allies) đàm phán dấu diếm trong rừng với con của đàn em của bố ông ta không?" có phải ông Diệm đi đêm với ông Cường Để không nhể hay là ông nào vậy anh ?
Anh có thể nói rõ hơn không ?
@ Cô trết: Cô nói tôi thuận lắm lắm. Theo tôi trị được CS chỉ có phát xít, phát xít mới là đối thủ mà CS e sợ.
@ Mụ Lý:
Mụ thử cho tôi biết ông Thiệu có ăn hai mang như ông Diệm không nhể? Tôi thấy ông này cũng chả có gì xuất chúng cả. Trước đọc đoạn trích hồi ký của Kit sinh ger (do B dịch), thấy ổng và Nich xơn cũng ghét cay ghét đắng ông Thiệu lắm, điếu hiểu vì sao ?
@ Chỉnh đại quan nhân:
"Phải tin Đảng, trung thành với Đảng dưng cơ mà nghe thông tin từ Đảng mà không hiểu ý Đảng thì có khác gì thằng chống Đảng?" hết trích.
Ặc..ặc. Cao siêu, cao siêu võ công cái thế, vang lừng thiên hạ.
@Chỉnh đại quan nhân và Lý Toét đại sư:
Hai đại nhân giao thủ uyển chuyển thế nài tôi ưng, tôi ưng. Đéo mẹ mấy bận trước hai đại nhân tỷ thỉ toàn tuyệt chiêu chân truyền nên mắt thảo dân cứ hoa hết cả mày cả mặt. he..he.

ironcrossfreedom said...

Anh Bần Nông xứ Lừa,

"Ông ấy" là bác kính yêu (thậm xưng) của Chỉnh đại quan nhân của anh.

Unknown said...

@ Mụ Lý:
Bảo hiểm tôi mua lâu anh ạ, tôi cứ ngu ngu thế thoai, chứ cái giề của TB thối nát là tôi chơi.
@ Chuối: Ừa nghe cũng có lý nhể, bật thế đéo nào được B.
ĐKM cứ nói đến chính trị chính em là tui đau hết mịa cả đầu lâu. Dí buồi quan tâm nữa, hóng mụ Lý với mục Chỉnh thoai. Bao giờ tui về với B tui lại quan tâm sau vại.
Thôi chào chi bộ tôi lượn đi cày đơi

Lý Toét said...

Chữ Thập Sắt,
Mỹ cùng đồng minh (20 nước khác) bảo vệ Nam Triều Tiên dưới danh nghĩa LHQ. Lưu ý để khỏi nhầm lẫn.

Nước Triều tiên nguyên là thuộc địa của Nhật, được các nước thắng trận giải giáp. Tương tự như nước Đức, Phía Bắc là LX đóng, phía Nam là Mỹ đóng quân. Mỹ rút 1949. Bắc Triều tiên với sự trợ giúp của LX và TQ đã gây hấn.

Lý Toét said...

Viện trợ của nước Mẹ,
Không bao giờ được xem là món nợ tiền bạc từ phía nước Mẹ. Về danh nghĩa, nước Mẹ xem như sự trợ giúp tình cảm, tiếng Việt gọi là "Sự giúp đỡ chí thình", gúc báo đảng để biết thêm chi tiết.

Cho nên, nói "công bố" hay "tiết lộ" là không chính xác. Thỉnh thoảng, những trang nhật ký chỉ nói lên sự giúp đỡ về sức người, nhằm phê phán thói vô ơn của người anh em vô sản.

Cái hay là, cả B ta và B Mẹ đều đưa thông tin với mục đích tuyên truyền để thoả mãn trí tò mò của dân chúng. Chứ quyền lợi của B ta không có gì suy suyển cả.

Lý Toét said...

Về việc đạt chỉ tiêu thu ngân sách,
B bắt mấy công ty xăng dầu ói ra đấy. Đất đai bán còn không được, lấy đâu ra tiền mặt để thu thuế.

Cho tới giờ, B không thể tuỳ tiện in tiền phá giá đồng bạc được. Bởi vì, tiền gửi ký thác trong các ngân hàng phần lớn thuộc về B và các thuộc cấp.

Lý Toét said...

Việc ông Diệm đàm phán bí mật với V+ là chuyện bình thường. Đàm phán để giảm thiểu xương máu là việc nên làm.
Có phải ông ăn lương của cả 2 phía đâu mà gọi là 2 mang.

Mỹ cũng đang đàm phán với Taliban để rút êm ra khỏi Afghanistan. Rồi những kẻ thù khác như Ba Tư, Bắc Hàn.

Nhưng ông đã mắc cùng lúc 2 sai lầm:
- nghi ngờ bị người Mỹ lấy mất chủ quyền
- ông có thể hoà hoãn với Công sản nhưng ngược lại, CS chủ trương tiêu diệt ông bằng mọi giá

ironcrossfreedom said...

Thank Bọ!

Lý Toét said...

BNXL,
Ý tớ nói là bảo hiểm tai nạn, rủi ro. Còn loại BH trách nhiệm dân sự, không tính.

Unknown said...

Kính Mụ Lý: Nhân sếp đi vắng lại vào hóng nhà mụ đơi.
Tôi lại nổi máu tò mò phán xét quá khứ đơi. Hàn lâm với mụ Mủ một cái nầu:
Có mấy điều tôi thắc mắc đây Mụ:
+ Cái chết của ông Diệm không biết có bàn tay của Mỹ nhúng vào không Mụ ?
+ Như Mụ nói trên thế thì ông Diệm không phải hạng người ăn cháo đái bát roài phải hông Mụ ? Thế còn ông Thiệu thì sao ?
+ Tui có xem bài phỏng vấn của ông Thiệu trên VOA, thì ông Thiệu phàn nàn là người Mỹ không cung cấp cho VNCH vũ khí hạng nặng để chống B, nhưng từ năm 1974 Mỹ cung cấp cho roài mà vẫn bị thua là do quân của ổng kém roài còn bào chữa cái gì? Ông lại bảo hình như cuối năm 74 là Mỹ có cắt giảm viện trợ vũ khí thì phải, thế bên Bắc Việt có tăng viện trợ vũ khí từ Nga sang không nhể?
+ Lại xem "Bên thắng cuộc " thì bên VNCH cho đến ngày 28-4 vẫn còn khá mạnh, Bắc Việt có dám giao chiến đéo, toàn tìm chỗ yếu mà bộp thôi. ĐM chỉ vì bọn đầu sỏ nó bỏ mẹ nó chạy nên quân tướng mới như ong vỡ tổ, chán chán nà... Đm tôi có đọc bài của một mụ trước là sĩ quan VNCH (lâu quên mịa tên) mụ bảo điều uất ức nhất là ĐM quân sĩ thì vẫn máu, súng đạn còn thả cửa mà vẫn thua mới cay!

ironcrossfreedom said...

Dear Bọ,

Hoa Kỳ chi tiền, như vậy nó (là nhà đầu tư chính) như vậy nó có quyền đàm phán? Nhưng chắc trước đó nó có thông báo cho đồng minh? Còn ông ta đàm phán mà không thông báo. Như vậy là không tôn trọng đồng minh (người bỏ vốn chính)? Điều đó càng chứng minh ý thứ nhất của Bọ?

Người Mỹ là dân kinh doanh điển hình (giống dân Do thái)?

Unknown said...

@Mụ Lý:
Tui mua bảo hiểm tai nạn mà mụ, tui mua của Pru đới từ năm 2002 he..he. Nghề của tui mà đéo mua thì cắn cứt ngay mụ, nhất là làm ở Lừa.

ironcrossfreedom said...

Mà dân Mỹ gốc Do thái cũng nhiều trong nội các.

ironcrossfreedom said...

Hành động đó của ông ta giống cha con Gia Long- Minh Mạng đối với Phương Tây?

Unknown said...

+ Lại tiếp: Ngày trước có đọc hồi ký của tướng Võ Tòng Bá, ông ta biểu là người Mỹ quá nôn nóng khi giao chiến với CS, gặp quân Mỹ là CS lủi cứ đến đêm hoặc lừa lúc vắng là CS ra cắn trộm rồi lại lượn, he..he. Ông ta biểu đánh với V+ là phải dài hạn chớ có nôn nóng. Tui nghe cũng có lý.
+ Lại có xem bài hồi ký của ông Đại sứ VNCH ở Mỹ (là ông Thụ hay ông Diễm gì đó tui quân mịa) bẩu VNCH quá ngây thơ về vấn đề lobby cho Nhà Trắng khi vận động tranh cử của NichXon, còn Korean khá khôn ngoan dưới sự chỉ đạo của ông Park nên Nhà trắng khá ưu ái Korean hơn VNCH. Kể cả Đài Loan cũng vậy ông Park học ông Tưởng.
+ Tranh luận của các mụ sĩ quan VNCH với tầng lớp tri thức bên hải ngoài thì bỏn tri thức bẩu VNCH chả có con mịa giề tài nguyên cả kể cả dầu khí cũng rất ít nên Mỹ bỏ VNCH quay sang trục Trung Đông. Tui thấy điều này vô lý, Hàn, Đài, Phil làm điếu gì có tài nguyên mà Mỹ vẫn bảo vệ họ ?

Lý Toét said...

Nói lại không bọn Bựa lại nhầm,
Đúng là cụ Diệm bị Mỹ hại chết. Nhưng xung đột giữa cụ và Mỹ không giải quyết được lại là vụ Trung lập bên xứ Lào.

Còn câu chuyện Gia Long với Phú Lãng Sa lại do B ta xây dựng theo nhân sinh quan của đảng. Tớ đã nói từ trước, nhờ giao lưu với phương Tây mà kỹ thuật Đàng Trong tiến bộ hơn Đàng ngoài. Có được yếu tố đó nhờ đường lối cai trị của các chúa Nguyễn cởi mở hơn.

Đến khi Gia Long thống nhất đất nước, nghĩ đến sự tồn vong của giòng tộc, ông ta đã quay lại với lối cai trị cũ, cai trị kiểu Khổng. Đường lối cai trị này, Thiên tử là nhất, không chấp nhận những phản biện kiểu phương Tây.

Cha con Gia Long, Minh Mạng muốn độc tôn, Thế thôi.

Unknown said...

@ Các Bựa :
Tại sao tui quan tâm Nam Lừa trước năm 1975, bởi thời còn Tin tin tui có nghe các bô lão với tướng bắn đòm của B bảo: VNCH hơn đứt B cả về chất lượng lẫn khí tài, thế mà vẫn thua mới tài chứ ?
+ ĐM có vị lính bắn đòm còn bảo sau Quảng Trị 1972, V+ vãi hàng con mẹ nó luôn roài, đéo dám húng chó nữa. ĐM 12 ngày đêm còn vãi chưởng nữa, nếu Mẽo mà ném thêm 2-3 ngày nữa là B choãi con mẹ nó ngay và luôn, hệ..hệ. Thế mới đen buồi.

Gà Chíp said...

theo tôi hóng hớt thì vnch thua do đơn giản là mỹ thoả thuận với china là có toàn bộ thị trường lao động china, đổi lại chúng trao trả 3 nc đong dương cho china, ngay sau trận b52 12 ngày đem tại hn là china nó thua mẹ rồi. chúng xin hàng và nixon thoả thuận với mao sau đó, hn chỉ là đứu con nít khi đó. sau này china làm công xưởng cho mỹ va đó là sai lầm của mỹ, ngày nay mỹ rút công xưởng về va china đang gặp khó

Lý Toét said...

Tuy khá gần gũi với gia đình, nhưng tớ chê ông Thiệu nhiều điều,

1, ông quá lo cho cái ghế của ông nên ông trở thành kẻ cơ hội

2, ông cố làm ra vẻ ông là tay sai của Mỹ

Vận nước mà trao cho một người như thế.

Unknown said...

Lại tiếp : Nói đến B đánh Mỹ thế nào thật tui trong lòng không khỏi không phục: Cái gì mà thế giới cấm thì B làm. Riêng gì chớ chuyện quân sự tui đéo biết có năng khiếu hay không mà nhớ rất tài và dai nữa các com ợ như con mụ Hoàng vậy, chỉ mỗi tội đéo có đầu phân tích như mụ mủ thôi:
Đm trước có hóng một lão nông cựu chiến sĩ phòng không của quân khu thủ đô, lão nông bẩu:
Thằng Mỹ trước khi đánh ai nó đều thông báo trước 24h, và nó cũng bảo luôn là đéo đánh vào trường học, tổng hành dinh, bệnh viện, nhà thờ, này nọ,... B ta nghe thấy thế đem mịa pháo cao xạ với B40 lên nóc trường học với bệnh viện chầu trực bắn máy bay Mỹ, ăc..ặc. Bó tay với B.

Lý Toét said...

À quên, nhắc lại không các Bựa lại nhầm. Bô lão tớ học cùng trung học với ông Thiệu, và chung trong hàng ngũ Việt Minh.

Lý Toét said...

Đúng là Bọn Mỹ đánh theo quy luật, đánh theo giờ và chỉ đánh những mục tiêu định trước. Nhưng bỏn cũng chẳng phải tử tế gì,

Bỏn đã từng đánh vỡ đê. Vụ này B ta tính làm rùm beng ăn vạ với thế giới. B ta quên béng mất là đã từng khoe đặt trận địa pháo trên mặt để ở trang đầu báo Nhân dân.

Pháo ta còn đặt cả trong nhà thờ. Nhà thờ Quảng Bình hiện là di tích lịch sử là do bomb Mỹ đánh.

Unknown said...

"vụ Trung lập bên xứ Lào." Vụ vủ như nào mụ Lý kể tui hóng với ?

Unknown said...

Mụ Lý:
"Bỏn đã từng đánh vỡ đê" mụ mủ đưa các sự vụ này không ổn, B đặt mịa pháo cao xạ trên đê bắn nó nó mới thả bom chớ. Cũng như vụ Khâm Thiên, đm thằng Mỹ nó định thả bom ga Hàng Cỏ nhưng B ta rất khôn đặt mịa trận địa pháo trong bệnh viện Bạch Mai với cả khu tập thể Nhà Dầu (trên Đê la Thành) nên Mỹ nó phải nện lại thôi.
Kết quả: Khâm Thiên và Bệnh viện Bạch Mai bị san phẳng.

Unknown said...

@ các Bựa :
Để nói về độ pro của thủy quân lục chiến Mẽo, trận Núi Thành Đà Nẵng, tui được hóng một anh cựu đặc công của B (trước làm manger cho Sercurity cơ quan tôi) bảo :
Đm bọn tao đánh với chúng nó là cứ phải xác định trung bình 10 thằng mới chọi được một thằng. Mà Đm rình bắn trộm nó là phải nhằm vào sọ bắn phát chết ngay chứ chớ có bắn vào người, nó ngã xuống rồi mà nó còn quạt chết 2, 3 thằng đó. Thằng bạn tao đen lừa nó đi qua định đánh cận chiến thế đéo nào đang rón rén nó nghe tiếng động loạt xoạt, đéo thèm ngoái lại quay M-16 xả phát chết ngay tại trận. Bọn tao chết chôn chân. ha...ha. Vãi hàng!

Gà Chíp said...

vậy anh xem "cuộc chiến 10 ngìn ngày" từ 1968 mẹ bọn giãy chết chúng ghi lại và lồng thành phim, đúng tỷ lệ 10-1 tức quân vc chết khoảng gần trẹo. lại còn tặng phim cho bộ đội cụ hồ nữa chứ, nghe bẩu chúng bắt tay phải giũ nguyên bản gốc ko đc sửa, khi nào muốn lấy lại dân khí ta lại mở lại nhỉ. nhưng với các bựa thì youtube luôn phục vụ

Củ Chuối Tây said...

Ông Thiệu cố làm ra vẻ là tay sai của Mỹ,

Mụ Toét, chỗ này nghĩa là sao, không phải bản thân ông ấy nói: Mỹ còn viện trợ thì VNCH còn đánh sao?

ironcrossfreedom said...

Dear Bọ Lý,

Và còn rất nhiều vụ anh em ông ấy không làm theo tư vấn. Như vậy thực chất anh em ông ta là lai Khổng và (khoác áo) Công Giáo. Như vậy không bị loại không bởi đối phương thì cũng bởi người cấp vốn?

Anh em ông ấy là gia đình quan lại gộc (không bao giờ kinh doanh- sản xuất) nên mặc dù khoác áo Công Giáo nhưng thực chất vẫn là quan lại Khổng? Biểu hiện nhỏ nhất là trong cách xưng hô, sinh hoạt gia đình...?

Thuyết Nhân Vị của ông em rất rõ quan điểm lai tạp đó. Nó đối ngược hoàn toàn với tư tưởng Cộng Hoà Kinh Doanh của người cấp vốn.

Chưa kể anh em ông còn có nguồn vốn riêng từ buôn ma tuý bất hợp pháp từ Laos? (chắc đây cũng là một trong các nguyên nhân anh em ông ta chống lại việc trung lập Laos?)

MBTrading said...

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140119/my-trien-khai-may-bay-khong-nguoi-lai-tai-viet-nam-tu-thap-nien-1960.aspx

Vị đại tá này cho biết các máy bay không người lái Mỹ thời bấy giờ đã khiến chiến đấu cơ MiG của Trung Quốc bối rối.

“Có lần, họ đã cử 19 chiến đấu cơ MiG rượt đuổi một máy bay không người lái Mỹ”, ông Dale kể lại.

ironcrossfreedom said...

Mà như Bọ, Zì_AHTT và anh nguoicongsanchuankhongcanchinh đã phân tích, đó là lựa chọn kiên định sắt đá của Dân Tộc ta. Bắc Kỳ- Trung Kỳ- Nam Kỳ Giao Chỉ đều cùng chí hướng vùng lên...đọc báo Đảng của anh chuankhongcanchinh...ký giả ăn mày,đại-tá-không-có-tóc-Đức@AHTT...

Nội công ngoại kích hàng ngàn năm vẫn vậy thì không nên tháo dạ đổ vạ cho cứt phải không Bọ?

Lý Toét said...

Cần một số trao đổi với các thành viên,

Trừ quan hệ giữa các nước XHCN anh em là đồng thuận và thống nhất, quan hệ giữa các đồng minh tư bản luôn luôn động. Tức là, quan hệ giữa các đồng minh luôn có xung đột lợi ích, có những lúc xung đột còn không giải quyết được, như trường hợp Pháp ra khỏi ban chỉ huy NATO.

Mỹ, với chiêu bài bảo vệ tự do, thực chất là tìm cơ hội khi Liên xô âm mưu chiếm Hoa Bắc. Chiến thuật thời đó không cơ động như ngày nay, nên cần quân nhân đồn trú.

Cho nên, xung đột lợi ích giữa Mỹ và đồng minh VNCH cũng là bình thường. Nhưng, những chuyện đổ vỡ thường lại là do nội bộ.

Mỹ và cụ Diệm vẫn "đánh cờ" với nhau, tức là biết đối thủ đang làm gì. Cụ Diệm đã chuẩn bị cho kịch bản Bravo-2, nhưng lại bị kẻ tin cẩn nhất bán đứng. Tên này là tên to mồm nhất trong lễ tưởng niệm Thích Quảng Đức ở .. hải ngoại.

Lý Toét said...

Nói rằng Mỹ "đầu tư" ở VN có lẽ không đúng lắm. Cứ suy ra từ Iraq hay Afghanistan thì biết.

Quan hệ đồng minh nghĩa là phải sát cánh với nhau, bằng không nếu quan hệ đó không là chủ - tớ, nó sẽ đổ vỡ.

Philippines đuổi Mỹ đi, quan hệ cũng gần như không còn.

Chính phủ Hatoyama đòi tống cổ Mỹ khỏi Okinawa, chính phủ ấy cũng phải đổ.

Quan hệ đồng minh là xuất phát từ quyền lợi của 2 bên.

Lý Toét said...

Củ Chuối,
Bạn đặt câu hỏi nghĩa là đã trả lời rồi. Ông ấy lúc nào cũng thanh minh với đồng bào là ông ấy đánh giặc cho Mỹ.

Gà Chíp,
Nếu tính hiệu quả theo kiểu xác địch/xác ta thì lính Úc (tại chiến trường VN) là hiệu quả nhất.

BNXL,
Tớ chẳng nói rằng pháo cao xạ của ta bố trí trên mặt đê được đăng trang 1 báo Nhân dân.

Lúc đó, Mỹ chưa vào Đông Dương. Mỹ muốn nhảy vào Lào mà cụ Diệm không chịu. Cuối cùng, đơn vị thuỷ quân lục chiến Mỹ mới tới Đà Nẵng vào năm 1965 với danh nghĩa bảo vệ máy bay Mỹ.

MBTrading said...

Tôi nghĩ nhìn trên bản đồ thì Mỹ sẽ chọn VN liền chứ nhỉ? sao lại chọn Lào? VN là một điểm chiến lược giống như Guadalcanal trong chiến tranh thế giới thứ II, kỳ này là chống lại CS bành trướng. Nhờ thắng ở Guadalcanal mà Mỹ đẩy lùi dần đế quốc Nhật Bản...với lại VN có đường bờ biển dài thích hợp cho hải quân hỗ trợ (bắn phá, cứu nạn, không vận)

ironcrossfreedom said...

Bọ Lý, dùng hình ảnh joint venture ấy mà. Tên này là tổng trấn Đô thành, tư lệnh quân đoàn 3?

MBTrading said...

Ngày nay nền kinh tế toàn cầu đã thay đổi, Mỹ kiếm lợi nhuận từ dịch vụ như tài chính và marketing nên chắc bây giờ ảnh cũng làm biến đứng đầu thế giới tự do(ảnh chỉ muốn bảo vệ các tuyến hàng hải là cùng)...Nếu không nhờ nước Mỹ chặn đứng bàn tay liên xô thì các nước đang được hưởng nền tự do thịnh vượng ngày hôm nay chắc là ko có như Thái, Indo, Sing, Malay, Astralia...ngay cả quê em rô chắc cũng bị thôn tín luôn chứ trung lập cái gì he he he

Unknown said...

Cảm ơn thầy Lý và anh xichlo đã trả lời em về việc quốc tịch.
Nhờ thầy Lý khai sáng cho em chút nữa. Các thuyền nhân sau năm 75 sang Mỹ và các nước khác sẽ có được quốc tịch nước bản địa hay không? Em xem TV có thấy một số trường hợp ở Himeji Nhật Bản F1 là thuyền nhân không có hộ chiếu, F2 lớn lên không được công nhận là người Nhật, cũng không phải là người Việt. Những trường hợp này sống ở Nhật thì không sao nhưng không có hộ chiếu để đi các nơi khác. Ở các nước khác có như vậy không ạ?

ironcrossfreedom said...

Tóm lại, cần quán triệt chỉ có 3 lựa chọn tốt, một là phấn đấu trở thành nhân dân đại tá Quang@Bọ/chuankhongcanchinh, hai là trở thành quần chúng Ngoan-Hiền phục vụ nhân dân đại tá...Yes, Sir!

No said...


Theo số liệu chưa giải mật, phía Vacxava cho Đọ Bắc đồ đòm nhỏ giọt nhằm nuôi chiến tranh,... Đọ tèo nhiều, an Ba đòi mãi bỏn mới phóng tai cho 75.

Và bạn US cũng giảm cho anh Đọ Nam từ 73,... để bỏn tèo đến 30-4.

Súc sinh Đọ là nạn nhận của súc vật

Củ Chuối Tây said...

cô No (aka mụ Chù)

đã là dữ kiện chưa giải mã, còn bí mật, thì biết chính xác thế nầu hở. Giấu đầu, lại nhọ đuôi rồi.

Lý Toét said...

No,
Thực ra VN chỉ gắn bó với Đông Âu từ 1978. Trước đó, nước Mẹ với vai trò chính, LX và Đông Âu chỉ hỗ trợ vũ khí và giúp đào tạo với số lượng không đáng kể vì mặc cảm "quốc tế vô sản".

Củ Chuối Tây said...

Người VN,
Các lãnh tụ ta cao hứng hay phát ngôn những câu để đời,

Phạm Văn Đồng: Chỉ cần săn hổ cung cấp cho Liên xô là có đời sống sung túc.

Nguyễn Văn Trấn: Giày tư bản đẹp dùng để đá đít cha ông các đ/c, giày xéo lên mồ mả tổ tiên các đ/c.

Hoàng Tùng: Để TQ chiếm Hoàng Sa còn hơn trong tay bọn Ngụy.

Cụ Hồ thì khỏi nói, phát ngôn chỗ nào ấn tượng chỗ ấy.


Những thứ nài, mụ Toét biết thì trên Google có không?

Lý Toét said...

Củ Chuối,
Mafia thì chỉ có truyền miệng, cũng có nhiều người chép lại nhưng thường hay bị biến thành những chuyện khôi hài.

Unknown said...

@Mụ Lý:
Mụ làm tôi hào hứng quá, biết thế tôi học mịa ngành tình báo nhở, rất thú vị, cứ nửa kín nửa hở mới thú. Đm chính trị luôn là bài toán khó. Để tôi đoán nhá:
+ Tên phản bội là Tôn Thất Đính ?
+ Vì sao Mỹ muốn vào Lào chứ không phải VN:
vì năm 1961, CS đã giành kiểm soát Lào (cách mạng Pathet Lào giành chiến thắng), Mỹ muốn ngăn chặn CS tại đây chứ không phải VN. ĐM thế mới hay !
Link: http://www.danchimviet.info/archives/81596/hoa-ky-va-van-de-dua-quan-sang-viet-nam-nam-1961/2013/11
+ Vì sao ông Diệm không muốn Mỹ vào Lào:
Câu này nhờ mụ Lý trả lời hộ, tớ chưa tra được.
+ Vì sao bất đồng giữa Mỹ và ông Diệm đã đẩy lên đỉnh cao:
Vì câu hỏi thứ 2.
Vì ông Diệm vừa muốn ký hiệp định liên minh quân sự với Mỹ lại vừa muốn giữ chủ quyền độc lập.
Còn bên Mỹ (Kenedy) không muốn gửi quân mà chỉ muốn viện trợ khí tài quân sự và chuyên gia huấn luyên nhưng PTT Mỹ Johnson và tướng Taylor điếu đồng ý muốn gửi quân sang.
Lik:http://www.danchimviet.info/archives/81596/hoa-ky-va-van-de-dua-quan-sang-viet-nam-nam-1961/2013/11
Đây là nguyên nhân dẫn đến cái chết của 2 vị tổng thống.
Tổng kết: + Có khả năng đưa Nam VN lên cường quốc chỉ có ông Diệm.
+ Xứng tầm là đối thủ với ông Cụ chỉ có ông Diệm (mặc dù hơi kém một tý về loa phường)
Ôi, ĐM chính trị, tui dí buồi vào, đi xe ôm thoai.Mụ Lý n

Unknown said...

Tóm lại: Làm chính trị đối chọi được với phương Tây chỉ có ông Diệm
Làm chính trị Bần nông kiểu ông cụ thì đM chỉ cần có tố chất Lưu manh, liều và xác định nếu thua thì cắn cứt.
Đm đời sinh ra ở xứ Lừa khổ vậy đó các Bựa ợ ! Mụ Lý nhớ trả lời tui câu hỏi thứ 2 nhá.

Unknown said...

Đm nói chung thằng nào đã là đồng minh của Mỹ mà lại đi đêm như thằng Pháp, thằng Đức thì đúng là loại chó lợn. Đm bảo làm sao Mỹ nó không chửi cho. Đúng là lũ vô ơn.
Tóm lại: Nam Lừa cũng là loại vô ơn, trừ gia đình cụ Diệm.

Lý Toét said...

Cảm ơn BNXL,
Với đà này thì bạn sẽ rành lịch sử hơn tớ đấy.

Welcome Tùng Lốp,

Unknown said...

Vì sao ông Diệm không muốn Mỹ vào Lào?

Chắc cụ Diệm nhiễm truyện Giả đồ diệt Quắc hehe.

spirit said...

"À quên, nhắc lại không các Bựa lại nhầm. Bô lão tớ học cùng trung học với ông Thiệu, và chung trong hàng ngũ Việt Minh. "
Bấy lâu nay, comments bên nhà thầy Lý, em vẫn nghĩ là đang nói chuyện với cán bộ gộc của nhà Sản.
Thầy Lý có bị đưa vào nhóm:" ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản" không?
Em hồ nghi rằng, sẽ phải comments một cách kỹ càng hơn.

Lý Toét said...

Spirit,
Tớ không nhầm. Ông Thiệu đã từng là Việt Minh. Chuyện thường mà.

Sauer Kraut,
Bây giờ mới tách bạch ra 3 nước như thế. Trước đây Đông Dương thuộc ảnh hưởng của Nhà Nguyễn, tụi Pháp mới tùy tiện chia biên giới ra như vậy. Bạn tham khảo tấm bản đồ này
[img=http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/a/aa/Map_of_Vietnam_1829.jpg/399px-Map_of_Vietnam_1829.jpg]

Unknown said...

@ Mụ Lý:
ĐM tranh thủ nghỉ trưa chiếm cồng của Mụ Lý để khi nào rỗi nghiên cứu sau vậy:
Có mấy vấn đề tui đang suy nghĩ:
+ Tại sao năm 1959, Mỹ không ném bom hạt nhân diệt mịa bọn CS Bắc Việt ở Lào và Hà Nội nhể ? Sợ thế giới lên án à?
+ Câu hỏi thứ 2 mụ Lý chưa trả lời tui: Vì sao ông Diệm không muốn Mỹ vào Lào vậy ?
Có 2 khả năng: nếu ông Diệm sợ mất nước vào tay Mỹ thì ông ta chơi với Mỹ làm điếu giề. Nếu ông ta có quyền lợi bên Lào (rất rất có khả năng) thì Anh Đầm đúng. Hay là cái tinh thần dân tộc phong kiến giống Ông Cụ ngoài Bắc ? Nếu thế thì tôi điếu ưng.
Anh Sâu rút: Diệt quắc cái đầu buồi, cụ Diệm lạ điếu gì Mỹ, điếu ai chơi với một thằng chỉ muốn ăn thịt mình, trừ Bác kính yêu.
+ Vấn đề nữa sau khi hạ ông Diệm rồi sao Mỹ đéo can thiệp để ông ta lưu vong nhể? Có anh trí giả bên hải ngoại bẩu ĐM bọn tướng lĩnh chó sói nếu đéo nghe nó muốn cụ chết bởi nếu cụ lưu vong rồi dân chúng thế đéo nào cũng đấu tranh đòi đưa cụ củ về. Chúng nó quá sợ Cụ vì cụ quá giỏi.
+ Tui đọc Mụ Hoàng có một đại cao thủ võ lâm đặt câu hỏi rất rất hay mà đố các Bựa giải được đới:
* Cụ củ là ai ? hệ ...hệ. Đ.M bao giờ về già tớ sẽ ngâm cứu câu hỏi này: mời xem thảo luận của các cao thủ võ lâm trên mục : Bùng binh Puornier của Zì Bựa bất hủ (đoạn gần cuối.)
Note: Tôi còm chiếm chỗ thôi, sợ bận công việc quên mịa đê, bao giờ rỗi rãi tui lại vào ngâm cứu vại. Các Bựa nào không care thì bỏ qua nhớ. Hệ..hệ.
+ ĐM Chơi cờ như anh em cụ Diệm, Nhu là tôi ưng, tôi ưng. Vừa đẳng cấp, đúng luật, tay chuyện, có thua,đối thủ cũng phải nể. Còn chơi cờ như B và cụ củ thì ĐM dân thượng đẳng nó dí lồn vào, điếu ai chơi cờ mà giấu mẹ nó con Tướng đi nhể, lại còn chơi láo nữa ? ĐM Bảo làm sao tui dí buồi về làm cho B đới các Bựa ợ ! B đéo chơi đúng luật đâu.

Unknown said...

@Các Bựa:
Triều Nguyễn là tui phục ba ông:
1/ Nguyễn Hoàng: tầm nhìn chiến lược.
2/ Nguyễn Ánh: tinh thần kiên định.
3/ Bảo Đại: biết mình, biết người.

ironcrossfreedom said...

Anh Bần Nông xứ Lừa,
(Cướp lời Bọ Lý)

Hoa Kỳ là nhà kinh doanh, nó không phải là bọn thích đi giết người làm thú vui. Chính anh đã trả lời phía trên là nó đều báo trước các cuộc ném bom, không ném bom trường học...tất nhiên vẫn ném vào...mịa bọn Mỹ@chuankhongcanchinh. Hai quả bom ném xuống Hiroshima và Nagasaki là giải pháp cuối, do Nhật Bản không chịu đầu hàng Vô Điều Kiện sau khi bị cảnh cáo bằng văn bản vài lần. Đồng thời Hoa Kỳ dự tính tổn thất Nhân Mạng Binh Lính khi tấn công vào trung tâm đế quốc Nhật rất cao (dựa trên số đã thương vong khi đánh nhau với Nhật). Kỳ bầu cử tông thống sắp tới nên giống J.F.K phải giải quyết thôi.

Lý Toét said...

Tớ không đồng ý với BNXL về Nguyễn Ánh,

Ngài rất giỏi về chiến lược, chiến thuật nhưng lại thiếu tầm nhìn của cha ông (các chúa Nguyễn). TK19 rồi mà còn rước Khổng trở lại. Nên nhớ, thời các chúa Nguyễn, ở Đàng Trong rất cởi mở trong quan hệ với nước ngoài. Dấu vết còn lại bây giờ là Hội An, Quy Nhơn. Nhà Tây Sơn thành công cũng nhờ du nhập những văn minh của Phương Tây.

ironcrossfreedom said...

Nể để làm gì hả anh, nó không nể đâu. Đối tác tháu cáy, cãi như...chó hoang cãi... Zì Kèn Khủng (hehe). Trong khi tiền, vũ khí, cố vấn anh cung cấp cho hầu hết. J.F.K mặt ngắn như...chim Zì Hiện Tại đấy khi có đối tác như vậy (hehe).

ironcrossfreedom said...

Bọ Toét, đúng quá. Cha con Gia Long Minh Mạng lật lọng với các cam kết với quân Phú Lang Sa Đồng Minh. Lại vi phạm cam kết. (Giống anh em ông Diệm- Nhu)

ironcrossfreedom said...

À mà bọn dân Nhật bị chết do bom nguyên tử nhiều như vậy cũng là vì hình như là do...nó đặt cơ sở sản xuất vũ khí trong khu dân cư? Bọ Lý xác nhận hộ. Thank Bọ!

Lý Toét said...

BNXL,
Đánh bom (nguyên tử) cần phải có mục tiêu cụ thể, không thể đánh lên rừng Việt Bắc được.

Chiến dịch Linebacker ồn ào thế mà chỉ có 2 mục tiêu: Tổng kho Đức Giang và Bộ TL PKKQ.

Còn diệt bộ binh thì chỉ cần rải thảm là đủ.

P/S: BNXL không chịu đọc comment.

Lý Toét said...

BNXL,
Chuyện (cụ Diệm) nghĩ gì thì chỉ có cụ với Chúa biết. Tớ thì cho rằng, tham vọng của cụ là phục hồi lại Cương vực của nhà Nguyễn hồi trước. Thứ nữa, cụ không hiểu được chiến lược toàn cầu của Mỹ, Mỹ chỉ nhắm cơ hội vào Hoa Nam nếu LX chiếm Hoa Bắc.

Bạn nói Mỹ đưa cụ Diệm về là sai nhé. Vua Bảo Đại đưa cụ về, còn người Mỹ chỉ "ngửi ra" cụ Diệm là người cần liên hệ.

Lý Toét said...

Chữ Thập Sắt,
Vụ đánh bom nguyên tử là để confirm Tối hậu thư tại HN Posdam nhưng không được Nhật Hoàng lưu ý.

Chiến tranh thì phải tổn thất nhân mạng, sự lựa chọn của Mỹ đã đem lại tổn thất ít nhất. Nếu chỉ để tàn sát, tại sao không đánh Tokyo hay các thành phố lớn khác. Dân Nhật không oán hận mà trái lại còn cám ơn sự lựa chọn này.

ironcrossfreedom said...

Bọ Lý,
Yes Sir!

Gà Chíp said...

Rõ là ngày nay trong quan hệ biện chứng B - bạo lực - bần lâm, ta cũng nhìn thấy trên đỉnh tứ trụ là 3 nhà quý tộc họ Nguyễn, như vậy sử dụng thuyết Duy Vật Chất thì rõ là họ đang quản cả 3 vùng - Bắc cụ trưởng môn - trung là anh Bold - Nam là 3x thế thì làm gì có mâu thuẫn, trên nguyên tắc họ chỉ kế thừa ngai vàng của cha ông - dưng điều quan trọng là thần dân "của họ" lại dất là hiểu sai - cứ đòi công bằng - văn minh - làm gì có chuyện đó nhỉ.

Vì thế chương trình Táo quận vẫn là chương trình mong đợi nhất của bần lâm - và tất nhiên báo cáo thiên đình.

Meo Luoi said...

Bác Lý,
Dự án Mèo đang ngâm cứu nó có giấy phép đầu tư rồi, đang trong giai đoạn chuẩn bị xây dựng. Nên trong giấy phép nhìn được ngay thuế suất cho các năm sau khi xây dựng xong đi vào vận hành.
Đang ngâm cứu xem có nên góp vốn hay không. Vướng cái thuế suất nó thay đổi, miễn trong x năm, giảm 50% trong x năm, còn lại là 15% trong x năm.
Cólẽ Mèo sẽ lờ cái điều chỉnh thuế suất đi vậy.

Unknown said...

@Mụ Lý:
+ "Ném bom năm 1959.." mà anh, tui đọc nhầm mịa sang báo Đảng của B. Chắc tin vịt.
+ Anh Nguyễn Ánh: tui chỉ xét trên khía cạnh không bỏ cuộc của ảnh: bị anh Hồ Thơm đánh cho tung rắm mà vẫn nuôi chí bật trở lại là tôi ưng,hề..hệ. Thế cũng đánh mặt anh hùng roài. Còn về sau ko dám xét.
+ Nếu cụ Diệm đòi khôi phục lại triều đại phong kiến như mụ nói thì tui phải rút lại những lời nhận xét về cụ roài. Sorry các Bựa.
@Anh Đầm: Khà ..khà, đới tui mới nêu vấn ra mà anh đã reply, tôi ưng. Tui là Bần Nông có biết đâu điếu gì về kinh tài đâu anh, tui chỉ thích đọc sự kiện lịch sử thoai. Thanks anh đã chỉ giáo, rất hay. Chắc tui sẽ phải sang nhà con Zì học kinh tài roài. Hệ ..hệ.
+ Như Mụ Lý nói, ông nài theo chủ nghĩa dân tộc là tôi đéo ưng nhưng anh nói ông ta lật lọng là không ổn vì ông ta vẫn được Kenedy hậu thuẫn. Vấn đề ở đây là cả 2 ông nài đều là cái gai trong mắt các tài phiệt hay chính trị gia khác của Mẽo chứ không phải đơn thuần là chuyện đồng minh nữa roài.
Dẫn chứng: Vụ ám sát Kenedy giờ đang lật lại cũng bị stop chưa có kết quả.
hệ ..hệ tóm lại chung quy chắc là Xiền thôi. Mà cái nài điếu phải ai cũng biết, bí hiểm, khó ...khó nà.

Unknown said...

Nhưng mà xét trên khía cạnh lợi ích nhóm, thì bọn Tinh Hoa ngoài Bắc chạy CS vào với cụ Diệm được cụ cưng chiều lắm lắm, còn bọn Lừa Nam bị cụ đá xuống chiếu dưới nên đKM thằng tinh hoa Bắc Lừa nầu mà chưởi cụ mới là thằng vô ơn. Thôi thế là được roài.
+ @Mụ Lý : Mụ hiểu sai ý tôi roài, tôi nói là kế hoạch sau khi đảo chính cụ DIệm xong, đáng ra Mỹ phải cho Cụ lưu vong thế mà lại cho người đòm cụ thì tôi thấy thế điếu nào ấy? Hay CIA sợ Cụ sống cụ tố cáo lôi sự thật ra nhể ? Cũng có khả năng ấy chớ !

Lý Toét said...

Mèo Lười,
Số năm đầu tư là hữu hạn, cứ cộng từng năm chop đến khi huề vốn là được.

BNXL,
Bạn bị B tẩy não lậm lắm rồi. Bom nguyên tử chỉ dùng để hù nhau thôi. Sự răn đe hạt nhân giữa nước lớn với nhau như Xô - Mỹ, hoặc nước nước nhỏ mặc cả nước lớn như Bắc Hàn. Nước lớn cần gì phải đánh hạt nhân nước nhỏ.

Unknown said...

@Mụ Lý:
Thanks mụ, hệ..hệ, chuẩn đới.

ironcrossfreedom said...

Không hậu thuẫn được, Diệm- Nhu-Xuân tát J.F.K đôm đốp trước mặt...lưỡng viện và...quốc tế. Chửi đặc phái viên W. Averell Harriman do J.F.K gửi tới là không biết gì.

Đảo chính do J.F.K chỉ thị cho Henry Cabot Lodge xử lý. Còn giết chắc CIA kệ vì biết chắc bọn kia sẽ khử vì...sợ bỏ mẹ (bọn này vần tư tưởng vua tôi. Lật bạo chúa thường phải giết. Bọn này đọc sử Tàu chắc thuộc lòng?)

Unknown said...

@ Anh Đòm:
ừa nhẩy, nhưng anh xem ở nguồn nào vậy, cho tui link cái hay tiêu đề cũng được ? Cái nài thì trong nước có đầy roài (truyện, báo,..)cả phim nữa, nhưng tui đéo tin, vì sợ B chỉ đạo.

Unknown said...

Suy luận cảm tính thì anh Đầm cũng lý nhẩy:
+ Ra lệnh đảo chính chỉ có Tổng thống Mẽo mới quyết định chứ đéo thằng nào dám vượt quyền.
+ Đ.M nhưng tui thấy 2 sự kiện thế nài: Ông Diệm chết 2-11-1963, còn ông Kennedy chết 22-11-1963 trong cùng một tháng...
Thôi đéo bàn chính trị nữa. Chấm dứt tại đơi thôi. Đau hết cả đầu lâu roài. Mặc định là XÈNG, thế thôi, đéo ai cho không nhể ?

No said...


Diệm bị đảo chánh Ké buồn
Bởi quân US sẽ tràn vào Nam
Súc sinh xứ Đọ rất ham
Nồi da xáo thịt như làm cỏ nhau!

Đỉnh cao của nỗi thương đau
Vẫn còn mần loạn trên đầu súc sinh!
Bánh bao mạn bắc rập rình
Các hướng còn lại búa đinh sẵn sàng!


ironcrossfreedom said...

Anh Bần Nông xứ Lừa,

Lịch sử là tất cả các hiện tượng xảy ra trong quá khứ được ghi chép lại (ví dụ...vua ăn uống như thế nào, đối thủ quật mộ, treo hài cốt 1x đời của vua ra sao...đến khi triệt được đối thủ, vua...moi xương nó lên, giã như thế nào, nhồi vào súng thần công bắn về hướng nào, so với Tấm- Cám mức độ hiện đại hơn bao phần? ta a dua hoặc khóc ra sao...vua có bao nhiêu vợ và đối với bọn đàn bà ra sao để ta noi gương... Anh đọc lịch sử mà lại sợ chính trị trong quá khứ thì có mâu thuẫn không?

Lịch sử luôn lặp lại@BọToét/AHTT/chuankhongcanchinh/Marc Faber...vì suy nghĩ của sinh vật sống ở đó hầu như không thay đổi về bản chất.

Link anh hỏi : báo Đảng, lịch sử Đảng, Các Mẩu Truyện Về Đời Hoạt Động Của Bác...anh Chỉnh (cần quyết liệt đọc)@chuankhongcanchinh, Bọ Toét/Zì_AHTT/chuankhongcanchinh, Đại Việt Sử Ký Toàn Thư Lề Phải biên soạn bởi các sử gia...còn chim...và các tham luận của Bọ Toét, Zì Đanh Đá, anh Nguoicongsanchuankhongcanchinh...Và Học Một Khoá F-MBA của Zì Đuôi To...hoặc của anh... chuankhongcanchinh.

Lý Toét said...

Đọc Sử, các bạn nên tham khảo bài viết này Chúng ta học môn Sử thế nào

ironcrossfreedom said...

Bọ Lý,

Sao Me xừ Diệm, Nhu madame Xuân không cắp tráp theo hầu Bọ /Zì Đuôi To/Anh Chuankhongcanchinh Nước Mắt Cá Sấu, mà lại lang thang ở The Church Maryknoll, Lakewood...(Marshal McArthur thật có mắt tinh đời). Khổng một tí! Hehe!

Unknown said...

Hồi đó học sinh sinh viên các trường "Tai học" ông nào cũng lên chiến khu 1 thời gian. Sau từ từ người ta bỏ về, hình như Phạm Duy trong số này?
Có ông học Bưởi bỏ về chỉ vì lên chiến khu mặc cái áo sơ mi trắng suốt ngài, bị mồ hôi muối xấu, nên quê, bỏ về. Đúng là lí do dớ dẩn của tiểu tư sản Hà Nội.

Motnguoivietnam said...

ironcrossfreedom:
"Sao Me xừ Diệm, Nhu madame Xuân không cắp tráp theo hầu Bọ /Zì Đuôi To/Anh Chuankhongcanchinh Nước Mắt Cá Sấu, mà lại lang thang ở The Church Maryknoll, Lakewood...(Marshal McArthur thật có mắt tinh đời). Khổng một tí! "

Tôi nghĩ với trình của họ,họ cũng biết lợi hại thế nào!

Ví như chơi bài tiến lên,nếu có heo ,hàng...mà ko biết đánh cũng khó mà về nhất!

Người nắm bài nhỏ,thì cũng ráng ko về chót là đã hay lắm rồi!

«Oldest ‹Older   1 – 200 of 264   Newer› Newest»