Saturday, January 25, 2014

Lừa đảo hay tham ô

Viết tặng thành viên Kha Ngu


Trong kinh doanh người ta quan tâm đến Doanh thu và Chi phí. Hiệu số của Doanh thu và Chi phí là Lãi gộp hay Lãi trước thuế, con số dùng để đánh thuế Lợi tức. Không phải tất cả các khoản Chi (có chứng từ hợp lệ, tất nhiên) đều được tính thành Chi phí, có những khoản chi không hợp lý buộc phải đưa vào Lãi gộp. Sổ sách kế toán là bắt buộc nhằm giúp chủ doanh nghiệp và cơ quan thuế rạch ròi được 2 khoản này một cách chính xác.

Sổ sách kế toán cũng nhằm giải trình cho đại hội cổ đông về tài chính doanh nghiệp. Cổ đông không muốn có những khoản chi ngoài nghiệp vụ kinh doanh nên cũng có yêu cầu về mặt sổ sách giống như cơ quan thuế.

Một số ngành có lãi rất cao, như là ngành ngân hàng. Doanh thu của ngành này tối thiểu là 3% cho khoản vay 1 năm. Tổng dư nợ tín dụng toàn hệ thống lên đến 3 triêu tỷ đồng đem lại doanh thu ít nhất là 90 ngàn tỷ đồng (thực tế có thể gấp 1.5 đến 2 lần con số này). Do đó, lãi trước thuế theo báo cáo của mỗi ngân hàng khoảng từ 2 ngàn đến 5 ngàn tỷ đồng.

Lãi lớn nên các cổ đông lớn có cơ hội lạm dụng những khoản chi của ngân hàng cho mục đích riêng của họ. Có thể đó là những khoản đầu tư rủi ro cao. Nếu thành công thì họ thu lãi vào túi riêng và trả vốn lại cho ngân hàng. Nếu thất bại, khoản đầu tư bị mất thì việc hạch toán sẽ không dễ dàng.

Như đã nói ở trên, bất kỳ một khoản chi nào cũng đòi hỏi phải có chứng từ hợp lệ.

Nguỵ tạo việc Triển khai một dự án nửa chừng rồi đóng cửa là một cách. Cách này đòi hỏi phải lập một dự án khả thi, tốn chi phí nghiên cứu, tốn thời gian, là một cách làm kém hiệu quả.

Mua một sản phẩm có giá trị thấp với giá cao gấp nhiều lần giá trị thực. Cách này khá hiệu quả trong thời đại mù mờ thông tin. Ngày nay, nó trở nên nguy hiểm, có nguy cơ phạm tội tham ô. (*)

Cớ bị mất trộm cũng là một cách. Nhưng bị mất trộm một lúc cả ngàn tỷ đồng thì ngay cả bộ trưởng Công an cũng không dám chứng thực.

Một cách ít ai ngờ tới là "bị lừa đảo", nghĩa là dùng tiền mặt để mua một loại "giấy tờ có giá" và mua nhằm đồ giả. (**)

Vấn đề là ở chỗ, các cổ đông cần phải biết chắc chắn rằng món đồ giả kia (***) phải đang nằm trong két sắt của ngân hàng mà họ đang là đồng chủ sở hữu. Nếu không, những người thực hiện giao dịch (giả định) liên quan đến những "giấy tờ có giá" kia là nghi phạm tham ô hàng đầu.

Chú thích:
(*) Xem vụ án Dương Chí Dũng trên báo đảng.
(**) Hình minh hoạ ở đầu bài là một loại "giấy tờ có giá".
(***) Xem vụ án Huyền Như trên báo đảng.

207 comments:

1 – 200 of 207   Newer›   Newest»
MBTrading said...

Bài này chắc ám chỉ Lão Đầu Bạc(WH-White Hair)..nếu lão chỉ đơn thuần mang tiền đi gửi rồi bị mất thì chỉ bị ghép tội kinh doanh trái phép...nhưng nếu WH kinh doanh một cái gì đó như Gold mà bị mất tiền (lão short sell, có thể đã bị clear account) và tìm cách hợp pháp hóa bằng ã Super Liar thì tội gã WH này sẽ rất nặng, các cổ đông(có thể là B?) đã bị qua mặt nên rất tức giận?

Thì Bựa Bựa said...

Thiệt hại 4 ngàn tỷ so với lãi hàng năm khoảng từ 2 - 5 ngàn tỷ thì cũng chẳng thấm là bao. Cứ coi như một hai năm làm ăn thua lỗ chứ có đáng là chi đâu.

Hơn nữa, gọi là thiệt hại nó cũng không phản ánh đúng bản chất (ví dụ cháy mới là thiệt hại thực sự) còn đây chỉ là đồng tiền chạy từ túi thằng này sang túi thằng khác mà đúng nữa thì nó là túi bên trái chảy sang túi bên phải chứ có gì mà phải ầm ĩ.

Đèn xanh đã bật thì người tham gia giao thông đương nhiên có quyền được đi thẳng qua ngã tư. Lỗi (nếu có) chỉ là đã chạy tốc độ cao khi vượt ngã tư này thay vì phải tuân thủ quy định phải đi chậm lại. Tất cả chỉ vì lòng tham của con người thì không đáy mà lại không có chế tài khiến người ta phải sợ hãi để kiềmm chế lòng tham.

Bài viết rất hay và ý nghĩa. Xin cám ơn thầy Lý.

MBTrading said...

2-5 ngàn tỉ là lợi nhuận trung bình của 1 ngân hàng còn 4 ngàn là tổng số tiền HN chiếm đoạt của nhiều pháp nhân, số tiền thật sự chiếm đoạt chỉ có 1 ngàn mấy thôi. Phần vay nặng lãi đã trả gần hết(phần lãi trả dư của các chủ nợ xếp vào loại vi phạm pháp luật sẽ bị tịch thu)

Lý Toét said...

Dear all,
Bài viết về chủ đề Kinh tế - Pháp luật mà ít người quan tâm, để ý. Hay không đủ thì giờ, chỉ đọc lướt nên thấy nhạt.

MB,
Không suy diễn nha, con số 4000 tỷ rành rành trên báo đảng, nhẽ sai được à.

Tớ đã nói ở bài trước, số tiền này không phải Huyền Như tiêu hết, mà nó đã đem lại lãi cho ngân hàng; thu nhập (hay tránh được lỗ) của nhà đầu tư khác etc.

Bài này không ám chỉ một mình gã Đầu Bạc, mà ám chỉ toàn bộ ban lãnh đạo ACB.

Củ Chuối Tây said...

Nói về vụ việc của ACB và gã Đầu Bạc, mụ Toét phân tích rõ hơn hành vi của họ được không?

Họ lập các giấy chứng nhận tiền gửi giả, rồi rút ra nhằm kinh doanh vàng, được thì chia nhau, chẳng may bị lỗi thì gã Đầu Bạc chịu trận có phải? Và B không đồng ý với kiểu làm ăn zư vại mà không của đồng chia ba, của nhà chia đôi?



Lý Toét said...

Củ Chuối,
Tớ không ám chỉ gã Đầu bạc, tớ chỉ phân tích về thủ tục chứng từ.

Người của ACB mang tiền mặt đi gửi lấy lãi thì phải để "Chứng nhận tiền gửi" trong két sắt của ACB.

Người mang tiền đi gửi ngân hàng khác phải ký giấy Tạm ứng trước. Giao dịch xong mang Thẻ tiền gửi về mới được giải phóng tạm ứng. Vậy tấm thẻ này đang ở đâu.

Trường hợp lãnh đạo uỷ quyền cho nhân viên mang tiền mặt đi gửi cũng thế, phải mang Thẻ tiền gửi về trình mới chấm hết một nghiệp vụ kinh tế phát sinh.

Củ Chuối Tây said...

Trong vụ án của em Huyền Như, lá cải gần như đang giữ dây cương định hướng dư luận.

1 bộ trưởng làm chủ tịch HĐQT ACB, cha đẻ luật doanh nghiệp, chẳng điểu kiển con rối thì thôi, làm gì có cửa cho "siêu lừa" của bọn lá cải.

ông Já có vai trò gì liên quan trong không mụ Toét?

Lý Toét said...

Tớ không rành nội bộ ACB, nhưng ông Giá làm tới chức BT Kê hoạch, chức vụ kế cận chức Thủ tướng, thì không phải tay vừa.

Trong vụ này, B cứu VTB và cứu ông Giá. Còn chịu thiệt thì như đã nói, chỉ là một phần nhỏ của lợi nhuận ngân hàng. ACB lãi trước thuế năm 2011 là 4203 tỷ đồng.

Bài viết của tớ chỉ bàn đến thủ tục kế toán - chứng từ, không dám bàn đến chính trị.

Gà Chíp said...

Vậy chị Huyền Như chỉ là đại diện cho nhóm đầu tư 4000 tỷ lãi trong năm đó của ACB và rất không may làm mất do đầu tư sai lầm, và tất nhiên để chứng minh đầu tư họ tạo ra nhiều bằng chứng (chứng từ) ko chắc chắn phải không mụ Lý?

Khi ở tầm cỡ WH thì phải đại diện cho 1 thế lực nào đó ở trên trển chứ đâu phải đùa mà làm đc, với ở VN thì không có tham nhũng - toàn bộ định nghĩa về Tài sản đều thuộc về nhà cầm quyền, nên chỉ là nhắc nhở nhau, hoặc dìm hàng nhau nhằm chặn đứng các tham vọng chính trị của nhóm này kia mà thôi.

Gà Chíp said...

[img]http://static9.nguyentandung.org/files/2012/11/nguoi-giong-bau-kien-1-191112.jpg[/img]
http://nguyentandung.org/phat-hien-nguoi-giong-het-bau-kien-tai-vung-tau.html
bài báo từ cuối 2012 đã phần nào hé lộ dù là rumor thì cũng chẳng có gì lạ cả. (Người đàn ông được cho có nhiều nét giống với "bầu" Kiên xuất hiện ở khu vực biển Long Hải (Vũng Tàu) (Ảnh do độc giả cung cấp).)

Ngay cả hitler còn có bài báo ổng sống tới 95 tuổi chứ ko phải tự sát. Chuyện thường.

Lý Toét said...

Thông tin 1/3 sự thật trên báo đảng làm bạn Gà Chíp liên hệ với thuyết âm mưu.

Âm mưu thì nhiều lắm, mình bên ngoài khó biết được. Nhưng thủ tục kế toán - chứng từ còn không có đầy đủ thì làm sao có thể đàng hoàng ở những chuyện khác.

MBTrading said...

Chủ đề hay như vầy mà thấy không ai quan tâm nhỉ??? nếu post bài về giày Dr Marten chắc sẽ có nhiều người quan tâm hơn he he he trong khi ở nước ngoài những bài viết như trên blog này(phân tích kinh tế-chính trị) nhuận bút hàng ngàn USD là chuyện thường (so sánh với những bài nhăng cuội của một số nhà báo trên bbc-Luasese nhuận bút khoản 50$ để thấy mức độ khủng).

Năm mới sắp đến, chúc các bác sớm kiếm được triệu đô, mã đáo thành công. Đây là năm của cơ hội đó. Chúc bác Chuẩn Không Cần Chỉnh sớm thay con Cub 81 kim vàng giọt lệ bằng con này:


[img]http://m.f29.img.vnecdn.net/2014/01/24/2015-Lincoln-Navigator-2-3832-1390538516.jpg[/img]

Lý Toét said...

Dear all,
Nhẽ các thành viên bận rộn hay sao mà có vẻ hời hợt. Để tớ phân tích nội dung của bài viết.

Thứ nhất, thủ tục kế toán rất là chặt chẽ. Mọi khoản chi của doanh nghiệp từ 1 xu trở đi đều phải có chứng từ chứng minh. Nếu đầu tư thì phải mang cổ phiếu về, nếu gửi tiết kiệm lấy lãi thì phải mang Thẻ gửi tiền về và cất trữ nó như một tài sản.

Thứ hai, để hợp thức hóa những khoản chi không có chứng từ (thường dùng cho các mục đích hối lộ hay biển thủ công quỹ) thì áp dụng một trong 4 phương pháp hay kết hợp các phương pháp đó.

MBTrading said...

Không hiểu lắm

+ Thời điểm đó ngân hàng nhà nước có quy định trần lãi xuất và các ngân hàng không được đem gửi tiền cho nhau...muốn có thẻ tiền gửi thì thẻ này đâu ghi lãi xuất vượt trần được, mà ngân hàng cũng không dùng tư cách mua mình để đem gửi nên ACB phải nhờ nhân viên đi gửi, để có thể hưởng lãi xuất vượt trần thì HN nói với người đi gửi là phải thông qua các công ty ủy thác đầu tư do đó cũng ko có thẻ tiền gửi chính thức từ VTB được...

Còn chuyện nghiệp vụ kế toán chặt chẻ nhưng ban lãnh đạo ACB đã quyết định vậy thì kế toán bên dưới làm gì bây giờ..trên điện thoại xuống nói cứ cấp tiền cho 19 anh đó đi, ko cần thẻ tiền gửi he he he tôi ko hiểu nghiệp vụ ngân hàng nên chỉ đoán vậy thôi

Unknown said...

Các bác, Mèo cũng đang vướng vụ thủ tục chứng từ đây. Các sếp rút tiền ra vì mục đích xyz mà không hoàn lại được chứng từ vì nó quá lớn. Mèo chịu không nghĩ ra cách.
Mèo dọa sếp, với các chứng từ đó mà không có giấy tờ đầy đủ, thì, 1. Sẽ bị coi là khoản chi trả cho cá nhân (vì rút tiền dưới danh nghĩa cá nhân), và phải chịu thuế thu nhập cá nhân với mức thuế 35% (sau khi đã vượt 80 triệu đồng), thêm vào đó tiền phạt thuế: gồm phạt hai - ba lần nếu bị quy kết là trốn thuế và lãi chậm nộp hiện nay là 0.07%/ngày tương đương với 24.5%/năm tính từ ngày phải nộp đến ngày bị truy thu). 2. trong một số trường hợp sẽ bị coi là phạm tội có tính chất hình sự 3. Có khả năng liên quan tới tội rửa tiền, và ....
Các bác cho Mèo hỏi xem còn có nguy cơ nào không?

Unknown said...

Vụ việc Huyền Như, Mèo cũng không rõ lắm. Làm sao để biết là chứng từ gửi ngân hàng (giả mạo) không nằm trong két ACB bác Lý nhỉ?
Nếu Huyền Như còn làm giả được dấu và tài liệu thì sao ACB không làm giả được?

Thì Bựa Bựa said...

Các thẻ tiết kiệm mà thầy Lý nói nó đóng dấu giả của VTB, do đó tội nếu có chỉ là tội lợi dụng danh nghĩa của tổ chức để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đó là kết luận của án bỏ túi.

Thực chất thì việc gửi tiết kiệm hàng mấy trăm tỷ này một chi nhánh con con sẽ không bao giờ được thực hiện mà không có chủ trương của Tổng ở trên đã bật đèn cho. Nên nhớ, các khoản giao dịch từ 500 triệu cụ trở lên đều phải báo cáo NHNN. Do đó, nếu mụ Lý nằm trong bồi thẩm đoàn thì đây là vụ án tham ô mà Huyền Như chỉ là một quân cờ trên bàn cờ của các đại gia mà thôi.

Kết luận: Tiêu đề của bài viết thiếu dấu hỏi chấm, tmt.

Lý Toét said...

Mèo Lười,
Vụ Huyền Như ta không nên đi vào chi tiết bởi vì chi tiết đã có VKS với 70 ngàn (hay trang) tài liệu. Nhưng nếu tinh ý thì sẽ thấy ngay vấn đề.

Theo tớ, chứng từ thật của 719 tỷ đồng đang nằm trong két của họ nhưng họ không dám lấy đó làm chứng cứ. Ngay ông LS bào chữa cho họ cũng mù mờ về chuyện này. ACB trong trường hợp này giống như HLV bóng đá dùng cầu thủ dự bị.

ACB đi đầu trong việc hùn vốn ủng hộ sự thất thoát của VTB. Đó là triết lý kinh tế TT định hướng XHCN.

P/S: ai phải chịu trách nhiệm về chứng từ của vụ xyz kia.

Unknown said...

Vụ xyz hở bác, là lão sếp của Mèo, khoản lớn dư vậy, chỉ các lão mới đứng tên rút tiền thoai.

Unknown said...

Dạo này Mèo vẫn thiếu i ốt bác Lý ạ.
Bài này của bác nói rộng ra chứ không riêng vụ HN, nhưng nếu liên hệ đến vụ HN-VTB-ACB, thì Mèo không hiểu lắm. Ai có thể giải thích dùm Mèo được không?

Unknown said...

Chúc cả nhà một năm mới sức khỏe dồi dào, vui vẻ, an khang, thịnh vượng!
Hôm nay là ngày làm việc cuối, từ mai ở nhà tết chắc Mèo sẽ không vào mạng, fb,... cho đến lúc đi làm trở lại rồi

Anonymous said...

Nhờ Lý Toét giúp: post bài này qua bên blog BS Hồ Hải do người viết còm mênh không thể post được bài bên đó (post xong không thấy gì xảy ra cả), sau đó Lý Toét xóa bên này, cảm ơn Lý Toét (nếu post giúp, không post thì không cảm ơn)

Không hiểu nối những người được gọi là "trí thức" này:

- Nếu đúng là đám xôi thịt như Lý Toét đã nói thì không cần nói gì thêm

- Nếu không phải là đám xôi thịt thì cần xem lại tri thức của những người này vì chủ thuyết của CN Mác-Lê nin ngay từ đầu (không hề dấu diếm) đã muốn xây dựng 1 chế độ độc tài (gọi trại đi là chuyên chính), cướp tài sản của người khác (gọi trại đi là tước đoạt), thậm chí là loại bỏ hoàn toàn những quan hệ XH cơ bản như gia đình (xem tuyên ngôn ĐCS của Mác) ... vậy những người được gọi là trí thức này chẳng lẽ trước khi đi theo chủ thuyết này không hề có thời gian để đọc và hiểu chủ thuyết mà họ sẽ theo? Hay họ đọc mà không hiểu? Hay họ thậm chí không thèm đọc? Trong khi đó ngay cùng thời kỳ đầu của chủ thuyết Mác-Lê Nin thì Rosa Luxemburg đã hiểu biết để chê chủ thuyết này, có những người đi theo (do trẻ và chưa có hiểu biết) nhưng khi đã hiểu thì cũng đã chê trách (như Milovan Djilas năm 1957, thậm chí chính Tito năm 1956 cũng đã nhìn thấy)

Vậy những người này có phải là trí thức hay không? Tất nhiên nếu là trí thức và cơ hội xôi thịt thì không cần phải bàn luận

Bàn về riêng bác sỹ DQH:
Ngay cả sự im lặng 10 năm và sự sang Mỹ vụ chất độc da cam thì nhiều khả năng vẫn để là lấy những ưu đãi của chế độ, mời tìm lại bài của chủ tịch Triết gần đây về vị bác sỹ này (vụ đòi nhà)

Unknown said...

Đồng chí Chỉnh,
Bà DQH cũng là một trường hợp, giống như ông Trần Đức Thảo chăng?
Họ là trí thức, và có nhìn thấy những hạn chế của chủ nghĩa tư bản và ảo tưởng về một chủ nghĩa siêu việt hơn chăng?
Mèo không nghĩ bà và gia đình được bổng lộc gì từ chính quyền.

Unknown said...

Thường những người trí thức miền Nam hoặc một số trí thức Tây học ở ngoài Bắc đều sinh trưởng trong một gia đình sung túc, họ không phải lo đến tiền và chỉ chăm lo nghiên cứu nên họ ảo tưởng. Khổ thay, họ đã bị bập vào một thứ ảo tưởng khủng khiếp của thời đại.

Unknown said...

Ngày xưa, thời Mèo học cấp hai,ba, vẫn còn đọc Ruồi Trâu và khen ngợi Ruồi Trâu. Gần đây, có em nói em vẫn khóc khi đọc Ruồi Trâu.
Mặc dù Ruồi Trâu không phải nói về cuộc đấu tranh của cộng sản với tư bản, dưng mà thế hệ Mèo vẫn được rao giảng về lòng quả cảm và tinh thần hy sinh trong Ruồi Trâu và được đồng hóa sang cuộc hy sinh cao cả của những chiến sĩ chống lại CNTB, chống lại nhà thờ,...
Thép đã tôi thế đấy ... không phải một thời được say mê hay sao?
Nhân đọc bài Take the A train của bác Nghĩa, rồi đọc bài bs DQH của bs Hồ Hải, tự nhiên thấy buồn.

Lý Toét said...

Chỉnh,
Trong vấn đề này, luận điểm của báo đảng luôn luôn đúng. "Đi lên CNXH là con đường mà nhân dân ta đã lựa chọn".

Bà DQH đã sống ở Pháp sao lại có thể về để ủng hộ khủng bố. Đơn giản, bà ấy tin rằng phương pháp khủng bố sẽ thành công (đã, ở Liên xô). Và bà ấy đã đúng ở phần niềm tin, còn phần quyền lợi lại không được hưởng. Đến như Nguyễn Hữu Thọ với Huỳnh Tấn Phát còn chẳng có quyền gì, đâu đến lượt bà.

P/S không phải ý của tớ nên tớ không post được.

Anonymous said...

Vẫn nhờ Lý Toét post giúp hoặc ai đó cũng được (cũng là tranh thủ trả lời Mèo)

Hãy nhìn ngay trong bài về GS Huỳnh Văn Nghị khi ông học ở trường Đảng cao cấp "với một tinh thần thông thoáng dân tộc, cộng thêm nhiều lý luận toán học, Ông đã phân tích và chứng minh những lý thuyết giảng dạy ở trường đảng đều không có căn bản lý luận vững chắc và Ông tự quyết định rời bõ không tiếp tục theo học trường nầy nữa". Câu hỏi đặt ra: chẳng lẽ ông GS Huỳnh Văn Nghị đi theo 1 chủ thuyết nào đó mà không hề đọc trước chủ thuyết đó? Trí thức lười đọc, lười suy nghĩ như thế sao?

Trần Đức Thảo được coi như chuyên gia triết học (thực ra chỉ có 1 số người Pháp khen) nhưng thực sự Thảo có nghiên cứu hay thậm chí chỉ đọc những thứ là "triết học" Mác-Lê nin hay không? Giả sử Thảo có đọc thì Thảo có thực sự có tinh thần triết học để đặt câu hỏi cho "triết học" Mác-Lê nin hay không? Chẳng lẽ trí thức về triết học cũng lười đọc và lười suy nghĩ đến thế sao? Ở đây không suy nghĩ đến việc thực sự Thảo cũng chỉ là dạng xôi thịt khi bị chính quyền không trọng dụng thì mới phản biện (mời tìm về chuyện cách cư xử của Thảo khi làm chánh án trong chính quyền và khi viết bài chửi Claude Lefort - Trotskyite)

Chẳng lẽ trí thức chỉ là cố gắng học xong chuyên môn sau đó không bao giờ đọc và tìm hiểu bất cứ điều gì?

Lý Toét said...

Tuy Mèo Lười không nói ra nhưng tớ hiểu ý. Sếp chi tiêu nhưng Kế toán phải hợp thức hoá.

Mua hoá đơn, tốt nhất là qua môi giới của cơ quan thuế, là một cách

Bán phế liệu lấy tiền mặt nhập quỹ là 2 cách

Nếu việc chi này thường xuyên thì phải lập một công ty con. Dùng chứng từ của cty con cho chi phí của cty mẹ. Tất nhiên là doanh thu của cty con không cần xuất chứng từ.

Anonymous said...

OK, không post thì thôi, nhờ Lý Toét xóa giúp, vì thấy đến giờ vẫn còn có nhiều người thần tượng những kẻ xôi thịt, những kẻ có tri thức nhưng lợi dụng tri thức này để làm điều ác cho người khác (như DQH ủng hộ khủng bố chính người dân của mình)

MBTrading said...

2M nêu vấn đề rất hay...hay là bị bs HH block mịa nó ròi, bác Lý post dùm cũng được mà

Unknown said...

Đồng chí Chỉnh,
Công nhận đ/c nói đúng nhưng Mèo thấy có nhiều trí thức ở nước ngoài cũng thế mà, đâu chỉ riêng gì Việt Nam. Thế mới có một số nước tư bản vẫn viện trợ cho VN đấy thôi?
Ngay cả Enghen, người được đánh giá cao mà còn ảo tưởng với CNCS, những trí thức sau, chỉ ở mức tầm tầm thì ảo tưởng cũng có gì ngạc nhiên?

Anonymous said...

Lười Mèo, Ruồi Trâu là 1 câu chuyện, không phải nổi bật nhưng được phe XHCN (thậm xưng) tung hô vì ...mời đọc..

Tuy nhiên Ruồi Trâu là 1 bi kịch đấu tranh trong con người là chính: Ruồi Trâu vừa kinh ghét nhà thờ qua cha/bố của mình, vừa yêu thương cha/bố của mình, người cha vừa yêu con vừa yêu Chúa, người con gái vừa yêu người này người kia .v.v. phe CNXH (thậm xưng) nâng lên, chẳng lẽ đọc truyện không tự nhìn thấy hay sao mà phải để người khác định hướng? Hay cũng lại là trí thức như DQH?

Nhờ Lý Toét để 1 thời gian nữa để mọi người đọc rồi xóa nốt cả bài này

Lý Toét said...

Chỉnh và MB,
Bản thân tớ cũng bị kiểm duyệt, có đặc ân gì đâu.

Tớ đã đặt vấn đề xôi thịt của Mặt trận GPMN rồi mà. Những người này chắc chắn biết được đời sống của quần chúng 2 miền khác biệt như thế nào, thế mà vẫn cam tâm tuyên truyền cho giặc khủng bố. Chẳng vì xôi thịt thì vì cái gì.

Ngay cả thân sinh của bà Dung Krall, người phá án vụ gián điệp Trương Đình Hùng, cũng chỉ là một phường xôi thịt với lập luận ở trên.

Unknown said...

Bác Lý,
bác nói rõ hơn vụ mua hóa đơn qua môi giới của cơ quan thuế được không?
Bán phê liệu thì bên Mèo lại chưa xây dựng, sản xuất để mà có.
Bạn nào post hộ đ/c Chỉnh cái, Mèo out ra khỏi blog đây, về nhà ăn tết. Hẹn các bác năm sau nhé.
Hôn má đ/c Chỉnh hai cái nhé, vì những ý kiến rất độc đáo.

Anonymous said...

Lười Mèo:

Phan Bội Châu sau khi đọc xong đã có nhận xét: chủ nghĩa gì mà lại ủng hộ sự ăn cướp, chỉ có thể là chủ nghĩa ăn cướp (trích ý) mà đấy là Phan Bội Châu đọc sơ lược về chủ nghĩa đó khi phái đoàn gì đó đến Trung Quốc nhé

Phan Chu Trinh thì có lẽ không cần nói

Trí thức ít nhất cũng phải như thế

Lý Toét said...

Mèo,
Hỏi trực tiếp các đối tác thuế, các bạn ấy chỉ vẽ cho. Bởi vì trong ngành thuế mới có số liệu về chuỗi VAT chưa được lấp kín.

Anonymous said...

Mấy bài trên bài này nhờ gửi/để bên này của Lý Toét 1 vài hôm rồi nhờ Lý Toét xóa giúp, cảm ơn

Unknown said...

Lại đ/c Chỉnh:
khổ quá, thì hồi đó còn bé, suy nghĩ có hạn, nên hổng có thấy hết.
Giờ ra ngoài có dám mở mồm ra đâu, lơ mơ bị đập cái điếu cày vào đầu.
Đành tự kỷ lên mạng vậy.

Lý Toét said...

Bài viết của TS Mai Thanh Truyết khen BS Dương Quỳnh Hoa nhưng cũng không quên nhắc khéo những cái bất hợp lý trong profle của bà,

Sân bay Biên Hoà và Đà Nẵng là 2 căn cứ chính tàng trữ chất "da cam" nhưng thực tế cư dân 2 địa phương này chẳng bị gì cả. Trong khi lời khai của bà là Biên Hoà bị phun xịt nặng nề.

Note: cái gọi là "chất da cam" ở miền Bắc XHCN nó quý hơn vàng, dùng để chiết cành. Thực chất nó là chất kích thích tăng trưởng thực vật, kích thích quá thì cây chết.
Tài xế chở 2,4-D từ bắc vào Nam lãi gấp 6 lần chở xăng.

No said...

Súc sinh chu dẩn làm hàng
Súc vật cầm quyền cũng đến viếng thăm
Nén nhang thăp khói nhiều đằng
Trộm cướp đĩ điếm có nhăm bảy đường

Vết thắt cổ Nanh bị trương
Đảng của cụ Ké chẳng nhường nhin ai!

No said...


Chiêu cổ phần hóa phun ra
Bê được 5 điểm anh Ba 8 tròn

Cương lĩnh đang đào hố trôn
tư bản không biết cúi luồn là toi!

Bê là chủ trại chăn nuôi
DNNN là nơi múc tiền
Súc sinh nào nổi cơn điên
Công an thường phục chích tiêm thuốc ngừa!


Lính said...

Kính chúc Bác Lý năm mới sức khỏe, nhiều bài viết hay!

Lính said...

Vụ này lùm xùm mà k đọc kỹ nên chẳng hiểu gì, xin Bác Lý tóm tắc vài gạch đầu dòng

Lính said...

Cảm ơn Bác, về vụ em HN.

Gà Chíp said...

à ý tôi hiểu là nhờ có chị kia đi tù thì tự dưng khoản lỗ 4000 ngìn tỷ kia phân chia cho cổ đông thân yêu phỏng đúng ko cụ lý, còn thực tế tiền đó ko hề mất dưng đã hạch toán hợp lý vì có phán quyết của toà.

Lý Toét said...

Dear all,
Theo giới thạo tin thì, em Huyền Như lừa đảo VTB. Nếu đúng như vậy thì sự việc diễn ra theo đúng nhận định của tớ. Tất nhiên trong số 4000 tỷ đó cũng có một số bị em ấy lừa trực tiếp diễn ra bên ngoài phòng giao dịch của VTB.

Lính,
Chúc anh năm mới mọi sự hanh thông.

Gà Chíp said...

cô Như đc án túi chung thân là suy ra cổ ko tham nhũng, vậy tiêu đề đã rõ còn hỏi làm chi, cổ chỉ lừa đảo. vụ việc chắc chỉ kết thúc tại đây vì đã đủ pháp lý kết luận cho việc khoản lãi năm x ko có do rủi ro đầu tư abc. điều cay nhiệt là chị Như này ko thể tự "làm giả" được giấy tờ có giá, hoặc để đc giải ngân 1 dự án thì ko phải đơn giản chị làm đc, nói chung theo thông lệ vẫn chỉ là xử cho có. điều lạ là ông Phạm t C sao lại bị dẫn độ về hoặc ổng tự về? thực ra vụ này nhỏ dưng những nhà làm luật cố thổi phồng lên.

Lý Toét said...

Gà Chíp,
Có nhiều nơi để tẩu thoát nhưng đó không phải là Mỹ. Khi bị truy nã hình sự thì ở Mỹ là nơi dễ bị bắt nhất. Mà khi người bị bắt trên đất Mỹ thì tài sản có thể bị tịch thu.

Đ/c Cang biết chắc chắn sẽ bị dẫn độ ê chề nên mới "vui lòng" về nước chịu tội.

Báo đảng thổi phồng để ngợi ca chính sách "khoan hồng". Và ACB không kiện tụng gì thì việc xem như huề.

No said...


Tồng chí Mầm năm Tổng trường MPI từng phun ra cac-vi-dit, cạp cạp gửi tới Vidamco mua xe cho ái nữ Nước?

Bọn ViDamco phải giảm 6000 Mỹ tệ/xế, hơi buốt,...

Mánh nầy, vài con xế, ái nữ cũng được 10000 Mĩ tệ du đãng lịch.

Rồi anh X, Z Văn phòng A,B... cũng đong xèng tựa tựa.

Tổng thống Bất lương kệ ái nữ nhận quà sinh nhật bằng con Dream của thàng Ngan Kuong, tao nhã chiều cuối năm, mặc kệ bọn công an bảo vệ ngó nghiêng, khinh bỉ.

Tổng Nỗng cũng nhá mobile cho anh Quỳ, mua hàng cho Cy của Ban Tộc phục vụ Tết, bỏn bán cho phe, thành lãi gộp...

Chị Lã mông thượng hạng đánh hàng kiểu đó từ lệnh của Tạn, Luân, Hà,... bộ đầu đất,...Lã ngoáy mông, đón các anh vào Gềnh du hý, phè phỡn, ngộ nhận kinh doanh dễ quá.

Cún Hái Thẳng vừa được anh X bổ chức Phó Thượng thư bộ Thương, cún mỗi năm chia vài trăm dự án xúc tiếng mại, mỗi dự cỏn bú 5000 Mỹ tệ. Bọn đớp dự án xúc tiến đớp tiền tỷ, chi thật chừng 50%. Bao năm, cỏn chăm sóc huynh đệ.

Giai đoạn sau thì đánh thổ, chạy vốn, đấu thầu,...các quan mua nhà bán đòng đòng ngọt quá.

Súc sinh Kim chi dựng ngân hàng bán lẻ có thẻ, có bảo vệ đi tận hang ổ súc sinh gom xèng, cho vay kiểu Ynus (Noben)...Súc sinh Đọ không chịu học.

Bộ Tham MPI vừa hồi kinh một quan dòng BaDe, Version N4. Cỏn có tên là Bầu, có nhiều đệ chăm sóc nhập cung nhiệm tới. Lần á Thượng thư, cỏn chi có 100.000 cụ (bèo).

Trả lại đệ, chính là dự án, trúng thầu,... cứ thế mà tiến hóa.

Nâng cao trình độ cướp-ziet-hip là bản lĩnh của quan lại.

Giáo sư Toét chờ xem.


Unknown said...

Tôi dở hơi lại chồi lên đơi,lại bàn tý chính trị này, hệ..hệ.
Bàn lại với Chỉnh đại quan nhân một số ý niệm nầu:
+ Chỉnh đại quan nhân chỉ có quyền chửi bọn Lỗ Đít xôi thịt từ năm 1960 -1975, chứ đéo được chửi bọn Tri thức xịn học trường Pháp từ năm 1950-1900 đâu. Họ học thực sự đới.
Bọn ông Trần Đức Thảo, Nguyễn Mạnh Tường, Hoàng Xuân Hãn, Trần Trọng Kim là học trường Pháp xịn nên họ hiểu bọn tư bản Pháp đang đánh cờ kiểu gì, hệ..hệ. Trong đó ông Trần Đức Thảo, Nguyễn Mạnh Tường được đọc Marx - Engels xịn (bản gốc nghen) nên đâm cuồng,mù mẫm, địt mẹ bỏ cả tương lai sáng lạng bên trời Pháp về nước đòi độc lập. Đến khi về theo ông Cụ mới vỡ mẹ nó ra là đéo phải CN Marx xịn mà là CN của anh Nin hói xuyên tạc ra (CN Marx- Lenin), thế mới đen buồi. Về cuối đời hai anh này quyết định sửa sai là viết lại hồi ký, tham luận định nghĩa lại CN Marx, bản thảo đang nằm ở bên Pháp nhưng chưa được đăng (chắc do vấn đề nhạy cảm giữa quan hệ Pháp - VN).
+ Còn anh Phan Bội Châu là đọc đúng CN Marx - Lenin (bản crack do anh Nin sửa, xuyên tạc ra) nên anh Bội Châu anh ý biết ngay là lếu láo roài.
+ Còn anh Hoàng Xuân Hãn may mắn hơn là có chơi với bọn quý tộc (Bảo Đại, Trần Trọng Kim, Ngô Đình Nhu) nên biết mẹ cụ Củ đang chơi cờ kiểu gì roài, nên tìm cách chuồn luôn. Khôn chết mịa, tinh Hoa đới.
+ Hội văn nhân giai phẩm là toàn bọn tri thức xịn đúng nghĩa đới các Bựa ợ (trừ mấy anh theo đuôi: Phùng Quán, Phùng Cung) nhưng chỉ có điều họ điếu được xem ông Cụ đang chơi cờ nên bị chết trong tay ông Cụ thoai. Nổi bật là danh thủ Nguyễn Hữu Đang, xem "3 phút sự thật" của Phùng Quán, về cuối đời khi ở Thái Bình, mò cua bắt ốc, anh PQ có hỏi dạo này anh đang làm gi? Anh Đang trả lời đang dịch lại CN Marx bằng nguyên bản tiếng Pháp (đéo phải tiếng Nga). ĐM đây mới là câu hỏi ám ảnh tôi đới ! Sau đó, Ban Tuyên giáo của Đảng tịch thu mịa nó bản thảo của ông này roài.
+ Đ.M nên làm cách mạng dân chủ phải là bọn có học thực sự, uyên bác chớ đéo phải bọn vớ vẩn mà đòi làm được đâu. VD như mấy anh Trung hay anh đéo gì quên mịa, bị bắt mấy năm này roài, B rất rất sợ máy ảnh này, vì họ quá giỏi, tầm ảnh hưởng rất lớn, cho họ ra rất khoát B bị lộ hàng ngay, hệ..hệ. Thấy bảo mấy ảnh này trong tù còn lôi kéo được mấy anh quản giáo đó, B sợ quá đổi mịa nó người luôn. Đấy, tinh Hoa phải như vậy.
Note: Cho các Bựa biết, CN Marx - Engel (bản nguyên gốc) đang được kế thừa có Biện Chứng bởi các Đảng Xã hội - Dân Chủ ở Châu Âu hiện nay (có cả Đảng Dân Chủ Thiên Chúa giáo)đới. Nên bọn công dân châu Âu nó mới sướng như ông người vậy. Các Bựa chớ có một chiều mà bác bỏ nó. Hay đới.
Tuy nhiên , học thuyết này vẫn có mấy hạt sạn. ĐM để tui nghiên cứu đã rồi spam sau.

No said...

Bần Nông Đọ rất ưa nặng!

Ban Tuyên úy, Huynh Đinh bang trưởng đang nghiên cứu, tổng kết CN Mc-Lin-Râu ở Đọ với zững tiên đề sau:

1- Sự vận gụng sáng tạo và phát triển học thiết chiên chính vô sản...sử dụng cả liu manh vầu sự nghiệp trấn áp.

2. Vận dụng kinh tế chợ làm công cụ xây dựng và định hướng chủ nghĩa XH đặc sắc Đọ.

3.Đảng cầm kiền là di nhứt.

4.Hiến sát, chánh kiền là công cụ của Đảng Đọ.

5.Xã hội hóa, lấy bần nông jaos hóa bần nông.

Các anh zư bè đảng nhân văn giai phẩm mượn tác phẩm làm công cụ lật đổ chế độ phải teo huyền như vậy...và

a.Bạo lực là công cụ bảo vệ chế độ
b.Hạn ngạch hóa tham những để nuôi dưỡng công quyền, doanh ga thân chế độ, phủ dụ súc sinh nghèo.

c. Hòa hoãn với lân bang điên khùng để di trì quyền lực tiệt đối.

Đã mang vầu kiếp súc sinh. Đừng đòi chế độ vì mình nghe chưa?

Lý Toét said...

Bạn No sai lầm về nhận thức rất trầm trọng,

Ngay từ khi ra đời, đảng ta đã kết nạp những phần tử lưu manh. Sau này những người này trở thành cán bộ cao cấp và lão thành cách mạng. Trong số đó, có những người đến nay vẫn còn sống.

Có cần dẫn chứng nguồn Đảng sử không nhỉ.

Cái sai lầm trầm trọng nữa là bạn lại cho rằng chế độ ta "dung dưỡng" tham nhũng. Luật trong tay ta, ta muốn sửa theo ý ta lúc nào cũng được, tại sao lại phải "phạm luật" nhỉ.

Xem Làm gì có tham nhũng ở VN.

Sai lầm trầm trọng thứ ba là bạn đã coi thường tinh thần quốc tế vô sản. Mác đã hô khẩu hiệu "Tất cả vô sản toàn thế giới đoàn kết lại". Nếu nâng quan điểm, chia rẽ giai cấp vô sản là trọng tội tương đương với chống phá chế độ.

MBTrading said...

Chào các bác, xem trên lá cải gần đây thì hình như ngân hàng Agribank đang bị đánh huh?

Các ngân hàng VN hình như chỉ biết cho vay lấy lãi để kiếm lời, ngoài ra không làm được việc gì khác...trong khi chỉ có thể cho vay môt phần tiền trong số tiền gửi(ký quỹ, dự phòng rủi ro...)chưa kể lâu lâu bị chiếm dụng.Trong khi các ngân hàng như HSBC hay ANZ một năm cũng lời vài ngàn tỉ nhưng chủ yếu từ dịch vụ tài chính(thẻ, thanh toán xuất nhập khâu, tư vấn, đầu tư, swap forex, bond tradinhg)


Đây không phải là lần đầu tiên B bên vực cho Vietinbank...hãy nhớ lại vụ án
"
Việt Nam xử lý vụ án ABN Amro-Incombank như một ca hình sự"

Lúc đó thật tội cho ABN AMRO he he he. Vietinbank, một ngân hàng do nhà nươc nắm chủ yếu và ban điều hành là gia đình trị nhưng vẫn nhận được sự quan tâm và đầu tư của một số tổ chức tài chính lớn???

MBTrading said...

Tôi trích một số đoạn để thấy cái vớ vẫn của bọn Lừa, trên bình diện thương mại quốc tế chẵng gì sai cả


http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/chung-toi-khong-hinh-su-hoa-van-de-o-abn-amro-bank-2069982.html

"Trong số 600 hợp đồng giao dịch, chỉ có 85 trường hợp là thanh toán thật. Hơn 500 hợp đồng còn lại không có giao dịch chuyển tiền mà chỉ thanh toán chênh lệch lỗ lãi."
-Đây là nghiệp vụ Forex, 85 HD là có mua bán thực do có thể có thanh toán mua bán hàng hóa, các HD còn lại là nghiệp vụ hedge chẳng hạn

"Với hơn 500 hợp đồng giao dịch bất hợp pháp trên, phía Việt Nam đã bị chiếm đoạt gần 3,8 triệu USD và hơn 12 tỷ đồng.

Phía VN, INcombank, hiện là Vietinbank, có thể một cá nhân nào đó muốn có lời nhiều và đã kinh doanh forex thua do không tuân thủ quy tắc của ngân hàng, cuối cùng mất tiền lại yêu cầu cơ quan công an hình sự hóa vấn đề và tịch thu tiền của ABN MBro

Thật ra nghiệp vụ hedge, một ngân hàng nào đó mất vài triệu USD, nhưng nếu chỉ đứng trung gian nhằm ổn định giá tiền cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thì ko có lỗ và còn có lời từ phí line(cách gọi hoa hồng của người Việt)

Anonymous said...

Mọi người nên nhớ:

- Nếu tham nhũng, dù chỉ 10 tỷ (1 con số quá bé, chỉ có lũ quan lại be bé mới tham con số đó chứ như đồng chí Dũng Dương thì quá bèo) đã bị xử tử, từ đó dẫn đến nhiều thông tin khác (ví dụ như người viết còm mênh tưởng tượng là những chuyện) như chuyện mua chức thượng tướng 40 tỷ, rồi vụ cảng Ba Son với công ty gì gì Phát, rồi đến con số 1.5 triệu U Ếch Đê, rồi đến "có 1 ông anh", rồi nữa nữa (toàn chuyện người viết còm mênh tưởng tượng, nhỡ có trùng hợp thì hoàn toàn là ngẫu nhiên)

- Kinh tế lừa đảo thì về mặt luật pháp hiện nay không bị tử hình, nếu cải tạo tốt sẽ rút xuống 20 năm, nếu tốt nữa thì độ 5-10 năm là về nhà

Vậy nếu mọi người trong trường hợp đã làm gì đó 4000 tỷ, rồi để ở nhà độ vài trăm tỷ thì mọi người sẽ chọn THAM NHŨNG hay LỪA ĐẢO?

Vụ đồng chí Huyền Như thực ra được mọi tầng lớp nhân dân khen ngợi, gì chứ mà lừa đảo được 4000 tỷ thì phải nói là Thánh của mọi Thánh (tất diên là không tính Bác Hồ muôn vàn kính yêu) vì chỉ cần độ 40 tỷ (2 triệu Mỹ Kim) là phải ra HĐQT rồi, tất diên có 1 số thế lực phản động thù địch (Lý Toét có thể bị ảnh hưởng của thông tin này) lại luôn nghĩ răng lẽ ra tội của đồng chí Như phải làm tham nhũng, chắc bọn phản động định đưa việc xét xử tham nhũng để rồi lộ các thông tin khác? Rõ là bọn phản động rất thâm độc, nhưng vẫn không thể nào vượt qua được trí tuệ và bản lĩnh của Đảng ta, chúng ta (tức Đảng) vẫn kiên quyết xử lý vụ này thành lừa đảo, thật sáng suốt và tài tình

Lý Toét cần suy nghĩ kỹ các thông tin, tránh mắc mưu địch

PS: Lý Toét xóa những bài nhờ gửi BS Hồ Hải, cảm ơn

Anonymous said...

Ngoài lề với Blogger Bần Nông xứ Lừa:

- Trần Đức Thảo, Nguyễn Mạnh Tường là phường cơ hội xôi thịt, cũng là dạng Dương Quỳnh Hoa thôi, đã phân tích ở trên rồi nhưng nhắc lại: là bọn tham quyền, cơ hội, sẵn sàng dẫm đạp lên lương tâm lý trí, kiến thức và tri thức của mình để phục vụ giai cấp thống trị hòng trở thành thống trị, nhưng khi không đạt được thì trở thành đối lập, loại này chỉ cần xoa 1 chút, cho chút quyền lợi là sẵn sàng phục vụ lại ngay

- Trần Trọng Kim là trí thức, làm chính trị là sai lầm, ví dụ như khi Nhật đề nghị để Nhật dẹp yên bạo loạn (bắt nguồn từ tháng 8/1945 ở Hà Nôi) thì lại từ chối, dù trước đã đã biết bọn VẸM quyết chiếm chính quyền, quyết hy sinh 1/2 dân tộc. Làm chính trị không được mà cứ nhận chức cũng là THAM, chưa kể khi có chức lại không muốn mời 1 vị thượng thư trẻ tuổi, có tài, sống liêm khiết, sống có đạo đức sáng ngời, sinh trong 1 gia đình được toàn dân quí mến ... rất tiếc là người viết còm mênh lại quên mất tên..... về cùng lãnh đạo, điều này càng thể hiện sự THAM

- Hoàng Xuân Hãn khôn nhất (chắc chắn khôn hơn đám Trần Đại Nghĩa, Tạ Quang Bửu, Phạm Ngọc Thạch ...) nên nhìn rõ chân tướng và chạy trước, nhưng sau đó lại thỏa hiệp để không nói xấu nhằm giữ quyền lợi, cũng chỉ là 1 dạng của bọn Dương Quỳnh Hoa thôi

Unknown said...

@Chỉnh đại quan nhân:
- Thảo dân sẽ xem lại hai ông Thảo, Tường qua CN Mark- Angels xem. Thảo dân mới đọc phần đầu thì học thuyết này (Duy vật Biện chứng) cũng tạm chấp nhận được.
- Ông Hoàng Xuân Hãn thảo dân vẫn đánh giá là khôn, he..he. Hơn hẳn đẳng cấp bọn Dương Quỳnh Hoa chớ. Bọn Hoa là lũ Bần Nông, háo danh hãnh tiến, ham quyền lực, đến lúc chết mà vẫn không từ bỏ. Còn ông Hãn là thích yên ổn, đéo làm chính trị nhưng cũng đéo nói xâu chế độ, thế là được roài. Chắc vẫn còn để đường cho bọn con cái về cố hương đơi.
- Còn ông Trần Trọng Kim, thảo dân chê. ĐM đã là tri thức đúng nghĩa thì đừng làm chính trị, lượn mịa nó luôn như ông Hãn đó. Còn sự kiện Chỉnh đại quan nhân đưa là không ổn roài: ông Kim là do Pháp đỡ, đm trở giáo theo Nhật thì phải thông qua Pháp chớ đéo phải đùa. Ông ta biết nhưng đéo có phương án xử lý.ĐM còn một cái giở hơi nữa là bọn ông Bảo Đại, Trần Trọng Kim cũng đéo ưa gì Ngô Đình Diệm, vì Diệm chống Pháp, theo Cường Để và Nhật để đòi thay đổi chế độ của ông Bảo Đại. Đm thế thì đéo ai hợp tác với thằng đòi lật đổ mình. Hệ...hệ.
Mà đúng mịa các bố cháu mà theo Nhật rồi Nhật sụp thì Đm các bố cháu nói gì đây với nước Đại Pháp. ĐKM có mà còn nước cắn cứt.
- Tóm lại, đã xác định đéo có tố chất làm chính trị thì đừng có làm. ĐM lúc thua thì chỉ có đường cắn cứt. Đm phương Tây hay Nhật nó làm được là vì nó có tố chất của TB quý tộc mịa nó rồi,nó biết cách phân chia quyền lợi còn bọn Lừa, Khựa là toàn lũ Bần Nông ngu dốt cộng với cái Đạo Khổng củ lồn có mà nghìn đời cũng đéo làm được nếu không rồi cũng chém giết mà thôi.

Lý Toét said...

BNXL,
Bạn bị bạn Chỉnh "gài" rồi đấy. Bạn ấy là vua tung hoả mù. Nghĩa là, để ghi một mệnh đề dúng, bạn ấy tung ra vô số mệnh đề sai.

Thí dụ comment trên kia của bạn Chỉnh, có một mênh đề đúng nhưng "ẩn danh", kẻ mà ai cũng biết là ai.

Trích "chưa kể khi có chức lại không muốn mời 1 vị thượng thư trẻ tuổi, có tài, sống liêm khiết, sống có đạo đức sáng ngời, sinh trong 1 gia đình được toàn dân quí mến ... rất tiếc là người viết còm mênh lại quên mất tên..." ngưng trích

Cho nên, đua theo bạn ấy, bạn ấy cho leo cây mà không biết.

Unknown said...

Hệ .. hệ mụ Lý tinh nhề!
Tui là Bần Nông có biết đâu đéo với cao thủ Chỉnh mưu sâu kế hiểm. Nhưng xét cho cùng cũng chả được cái bòi giề cả, tất cả nộp mạng hết với B thoai. Nhưng cứ phải Ngu thì mới khá được mụ ạ, chứ ĐM dấu cái Ngu thì còn tội lỗi gấp ngàn lần là bộc lộ cái Ngu đới.
Ah ! Cái câu mụ Lý trích dẫn của Mark:"Tất cả vô sản toàn thế giới đoàn kết lại" là sai hén, đây là cách dịch có định hướng của B (hay của Nga) để tăng sức mạnh tuyên truyền chứ không phải câu chuẩn của Mark. Hệ...hệ chỗ này giải thích hơi đau đầu đó mụ ạ; chỉ biết chắc là đéo phải vậy, câu này là của Engel sáng tác ra, còn Mark phát biểu nhưng dịch nguyên gốc là nó khác chứ không phải như thế này.
Note: Các từ "đấu tranh", "giai cấp", "tư sản", "vô sản",... là do Tàu dịch bậy có chủ đích. ĐM ngày xưa bọn ông Đang, ông Phan Khôi dịch là chuẩn nhất, cụ Củ cho chết luôn đới. Hệ..hệ, sợ chưa? Ông Hãn có công là biên soạn dạy chữ Lừa đơn giản và dễ hiểu nhất đến cả bọn Bần Nông vừa cày vừa học cũng hiểu được, rồi ông ta còn biên từ điển Pháp - việt cũng khá hay nhưng bọn Lỗ Đít trong nước nó đốt mịa nó roài, bên hải ngoại hiện vẫn còn nên theo tui là đéo chửi được họ đâu.
Nên bất cứ cái gì cũng phải học trên cái nền Chuẩn cơ bản (phi chính trị) thì ĐM nó không thể sai được, còn ở Lừa thì nó sai ngay từ đầu mặc định nên làm sao bọn Lừa khá được!

Thì Bựa Bựa said...

Kính chúc Thầy Lý sang năm Giáp Ngọ 2014 lời chúc sức khoẻ, may mắn, an khang thịnh vượng.

Lý Toét said...

Cảm ơn Bựa Bựa

MBTrading said...

Câu hỏi thảo luận hôm nay dành cho các bựa: Làm sao kiếm được 1 triệu USD sau 2 năm từ một con số 0 tròn trịa như quả trứng???

Unknown said...

Chúc thầy Lý và gia đình một năm mới an khang thịnh vượng.

spirit said...

Chúc mừng năm mới thầy Lý và các thành viên
Chúc năm mới nhiều sức khoẻ, may mắn và thành công

Bon chen said...

Năm mới chúc thầy Lý và toàn thể thành viên gia đình XACBACXANGBANG mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công

Unknown said...

Chúc mừng năm mới bác chủ nhà và tất cả mọi người. Năm mới nhiều thành công và sức khoẻ.

lvdunght said...

Kính chúc chú Lý và gia đình đón năm mới An Khang Thịnh Vượng

Day-dreaming said...

kính chúc bác Lý và gia đình năm mới sức khỏe, thịnh vượng.

Day-dreaming said...

Chết cười lão Chỉnh....còn bày đặt Toét xóa giùm cồng cơ đấy

Unknown said...

Mừng Bựa, mừng Xuân, mừng mụ Lý nở hoa !

Lý Toét said...

Chúc các thành viên niềm vui và hạnh phúc

Củ Chuối Tây said...

chúc năm mới mụ Toét và toàn thể chi bộ hạnh phúc!

Suy Thoái said...

năm mới cụ Lý cùng mọi người, bình an và mạnh khỏe

Quê Hương said...

Chúc bác Lý và gia quyến một năm mới an lành và thịnh vượng.

No said...


Chào Lý Tiết zững tháng năm còn lại
Sống an bình zui vẻ bậc thềm tiên
Nót rich xèng zưng cũng đủ bạc xiền
Kiếp nông bần, đạm thanh không đoản thọ.

Chào các bạn kiếp su-shi lọ mọ
Đặng kiếm mồi hốc húp hướng thanh cao
Mã đáo hạn không trở thành con nợ
Lên tầng cao chẳng muốn nhải lầu!




Simacai said...

Chúc Bác Lý và CACC cùng gia đình một năm mới sức khỏe, an lành.

Hungnguyencanh said...

Chúc anh Lý và bạn đọc năm mới hạnh phúc, nhiều sức khỏe, và luôn vui vẻ

Lý Toét said...

Cảm ơn lời chúc Tết của mọi người.

Anonymous said...

Nhân dịp năm mới của nước Mẹ người viết còm mênh chúc tất cả mọi người chăm đọc báo Đảng, trau đồi tư dưỡng đạo đức Hồ Chí Minh để trở thành con người mới XHCN, đưa nước Giao Chỉ ta tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc từ chủ nghĩa phong kiến toàn trị tiến thẳng lên CNTB bỏ qua giai đoạn phát triển hoang dại

MBTrading said...

Thêm một kẻ "tham bát bỏ mâm"...ko kiên nhẫn với con đường tiến lên CNXH...Cựu lãnh sự Việt Nam tại Geneva xin tị nạn chính trị tại Thụy Sĩ trong lúc sắp diễn ra phiên kiểm điểm nhân quyền định kỳ tại LHQ của Việt Nam, diễn ra ở Geneva.

Củ Chuối Tây said...

@ MBTrading

cô Hùng này chỉ là vụ phó, theo thông tin thì chỉ là chân sắp xếp công việc bàn giấy, book vé máy bay, vé khách sạn, làm các công việc lễ tân gì thôi.

Nhẽ cũng ko to tát như truyền thông nói bla bla gì gì về cựu lãnh sự ngoại giao.



MBTrading said...

Tôi không rành về hệ thống chính quyền VN nhưng tôi nghĩ lảnh sự Geneve là khá lớn và quan trọng, chỉ sau đại sứ . Tại một số nước vai trò đại sứ và lảnh sự quan trọng hơn các nước khác, như Mỹ, Trung Hoa, Thuỵ sỉ, nơi đặt các cơ quan LHQ

Lý Toét said...

Chắc Củ Chuối tham khảo bài của Beo,

Theo ông Beo, đ/c Hùng này đã mua được căn nhà ở nước "có chocolate ngon nhất thế giới và nghèo hơn các nước lân cận" hết trích.

Tớ nghĩ, hoặc Thuỵ sĩ, hoặc là Bỉ là "nước nghèo" chăng. Qua đó để thấy thông tin "chuẩn" đến mức nào.

Làm lãnh sự phải là hoặc tài năng, hoặc COCC hoặc cả 2. Còn nói về thành phần xuất thân, bồi bếp còn là lãnh tụ cấp thế giới, thiến heo còn làm lãnh tụ quốc gia, y tá cũng có thể lũng đoạn cả một nền kinh tế.

Còn cỡ nào mới không "chộn rộn", Gorbachev chắc gì đã thoát khỏi tầm "chộn rộn".

MBTrading said...

comment của bác Lý lúc nào cũng sâu sắc và đầy đủ ý

No said...


Súc vật bội phản súc sinh
No cơm ấm cật rập rình theo Tai

Cô Hùng bị bịnh lao ngài
Cũng là một cách ăn mài phương xa!

Lý Tiết mới thực là gà
ăn quanh cối giã xay chà thóc ngô!

Hô hô!

No said...


Cu gì bị cấm đi Tai
Súc sinh chu dẩn tố bai lên zời

Dái ngựa không phải mó chơi
Hàm chó đài dãi nó xơi chết bà

Trết đinh con hãi thật thà
Chân chỉ hạt bột là Cha vui mừng!

No said...


Chuối Tai đừng có diềm hàng
Cô Hùng lãnh sự rất đàng hoàng nha!

Lý Tiết không trách cứ cha
Bồi bàn -châm chích- hoạn gà thiến ngan!



No said...

Thàng chuẩn đừng có gở gàn
Bỏ thời quá độ là tan nát nhà
Hãi theo mước mẹ nước cha
Bách niên man dại mới ra thiên đàng!

No said...


Họ Dương ở Phồng gất khôn
Đớp án nho nhỏ để chôn án mù

Xiền tươi thóc thật lù lù
Sớm hết hạn tù về bú ngon ơ!

Bí cháo hít hơi lờ mờ
Xỉa vầu nhà thổ trơ trơ được gì!

No said...


Gao thừa bạn mình gất vui
Lộc vào "Võ Lú" ngọt bùi lắm thai

Soạn bổn văn kiện bai bai
Về hiu trống bỏi nhaỉ dai tưng từng!

Thương anh y tá khó dừng
Đôn kê leo bậc đứt thừng zư chơi!

No said...


Lý Tét chiết tự bài hài!
Mèo già hóa cáo nhưng mài cộc đuôi!

Thàng Tai nó gí cái muôi
Bê gí cái bồi vào log xangbang

Củ Chuối Tây said...

Chết cười mụ Chù, thơ thẩn cái lưng í.

Thực thông tin ở Lừa nó cứ mù tịt, gúc mãi cũng có ngần ấy. nên chẳng biết mụ beo nói đúng hai sai mà kiểm.

MBTrading said...

Chào cha No và các bựa, việc một cá nhân như ông Hùng lảnh sự bỏ chạy cũng chưa gây ra tiếng vang gì lắm, cùng lắm B cho ông Beo ra gầm rú đánh lạc hướng dư luận coi như xong...nhưng có một đoạn trong BBC tôi thấy quan trọng đó là ông Hùng Geneve nhận định hiện nay đó là tầng lớp lảnh đạo cấp trung như ông Hùng, ông Hùng nói ông sẽ tác động vào tầng lớp này để họ bỏ chạy giống ông he he he nếu hàng chục hàng trăm người như ông Hùng mà bỏ chạy thì chúng ta như Syria là cái chắc. Muốn đánh sụp một tòa nhà thì người ta làm gì? chẳng phải gài thuốc nổ vô các cây cột của nó hay sao...chế độ còn tổn tại là nhờ một lượng lớn tầng lớp think tank đang ngày đêm cố vấn và xây dựng cho nó( tất nhiên không phải là anh y tá hay một tay thiến heo nào đó đang ngồi tuốt trên cao, cũng không phải là bọn COCC đang ăn bám phía dưới)tầng lớp think tank là tầng lớp trí tuệ và cũng là tham lam nhất nhưng chắc đến một lúc nào đó họ cũng sẽ suy nghĩ lại như ông Hùng lảnh sự Geneve???...chúng ta hãy chờ xem, nhưng tôi tin ở câu nói "Phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí", ông Alan sẽ không còn phải ngạc nhiên về lá số may mắn gần trăm năm nay đối với Trung Hoa, Triều tiền, Cuba, Lua ha ha ha

Anonymous said...

Có thể đó là do đồng chí này nghe nói đến cuối thế kỷ này chưa có XHCN ở Giao Chỉ nên đồng chí này nóng vội xin nhập tịch vào các nước XHCN khác? Nhưng đây chính là sai lầm vì nhiều người vẫn nhầm rằng các đảng XH theo quan điểm quốc tế cộng sản 2 là vẫn theo chủ nghĩa Mác trong khi thực tế chỉ có những người theo quốc tế cộng sản 3 mới đúng là theo chủ nghĩa Mác-Lê Nin, và chỉ những người này (QTCS3) mới xây dựng được CNXH và CNCS còn tụi QTCS2 thường bị gọi là tụi xét lại nên chắc chắn không xây dựng được CNCS, rõ ràng đồng chí này ít trau dồi kiến thức bằng báo Đảng!!! Cũng hiểu là ở các nước xa xôi đó nên không thể đọc báo Đảng bằng cách mua báo Đảng hàng ngày hoặc đọc qua giấy gói xôi hàng ngày, đây chính là TÁC HẠI CỦA VIỆC KHÔNG ĐỌC BÁO ĐẢNG

Tuy nhiên hành động bỏ Đảng của đồng chí này rõ ràng là thể hiện của việc không có trí thức (Có người đã nói: Trên 20 tuổi mà không theo cộng sản là không có tâm, trên 40 mà bỏ đảng cộng sản là không có trí), cũng là TÁC HẠI PHỤ CỦA VIỆC KHÔNG ĐỌC BÁO ĐẢNG, không thể lấy lý do: "con người thì ai cũng có lúc sai lầm" để biện minh chuyện này được, đấy, dư Bác Hồ muôn vàn kính yêu đấy, có bao giờ sai lầm hay lật lọng đâu!!! Thiếu tu dưỡng ĐẠO ĐỨC BÁC HỒ tác hại thấy rõ ngay lập tức

Đây âu cũng là 1 bài học cho dững kẻ lười đọc báo Đảng, nhắc lại: báo Đảng có thể mua đọc hàng ngày và/hoặc sáng mua gói xôi là có thể cập nhật kiến thức từ báo Đảng. Lười đọc báo Đảng rất nguy hiểm

PS: Lý Toét xóa bài nhờ gửi blog BS Hồ Hải

No said...


think tank ở xứ Đọ nài
Súc sinh zư thể ở Tai bán cầu
Phi zen, Cha vét đục ngầu
Zư Lú-Mèo-Cáo- chuột đầu mọc lông


Chết đinh con hãi lông bông
Vầu sàn trứng chót mà bồng xèng nha!

No said...


Hài Hổ IQ khá đần
Đô pinh húp mãi chỉ gần Lanh gâu

Sủa bài zư quấy nước ngầu
Súc sinh zư thể còn lâu mới thành!

No said...

Thàng cu Lí tiết đớp link
Zư con chim cú tha rình rác rơm

Tộ sư gốc gác Hồ Xơm
Cuồng zam loạn chiến bờm xờm gió bai!

Lý Toét said...

Bạn Chỉnh đọc báo đảng mà không tiêu hoá hết nên có nhầm lẫn chút,

Quốc tế 2 không phải là QT Cộng sản nha. Danh xưng QTCS là của QT3, ra đời từ khi ra đời của nhà nước xô viết.

Bản chất của QT2 là phong trào Nghiệp đoàn của công nhân, nó đã phát triển thành những chính đảng còn sống sờ sờ cho đến ngày nay. Đó là, đảng Xã hội chủ nghĩa ở Pháp (của Hollande, Việt cộng hay gọi xếch mé là đảng Xã hội); đảng Lao động ở vương quốc Anh (Việt cộng hay gọi xếch mé là Công đảng).

Còn QT Cộng sản chính là trá hình của Bộ Thuộc địa của Liên bang Xô viết.

Đọc báo đảng chưa đủ mà cần phải nghiên cứu cả bộ môn Lịch sử đảng.

MBTrading said...

Vậy là LX dùng QT3 như là cơ quan quản lý thuộc địa kiểu mới nhỉ he he he...bác Chỉnh sai ở câu "trên 40" gì đấy nữa...


Đề nghị block nick con "Nợ" như một ngoại lệ từ trước tới nay he he

No said...


Trệt đinh đừng zở thói bần
nông zư đáo tố thuở chân không giầy

Tộ sư su-shi bầy hầy
Đi theo Ké Cụ chưa đầy trăm năm!

Meo Luoi said...

Chào các bác,
hết tết rồi, Mèo lại lượn lên đây.
Theo các bác thì HN bị gán tội lừa đảo. Nhưng tại sao lại là HN nhở?
Là vì có ê-kip trong VTB đầu tư dự án với HN rồi bị lỗ, và làm thủ thuật 'tham nhũng' hoặc 'lừa đảo' gì đó, và HN bị thí tốt?

Unknown said...

Cảm ơn mụ Lý khai sáng ! Hay

Lý Toét said...

Em Mèo Lười thử trình bày thuyết âm mưu về VTB và đồng bọn xem,

Tớ chỉ nắm thông tin từ báo đảng, ngoài ra không có nguồn nàu khác (bạn No có nói xếch mé đại ý "gà què ăn quẩn cối xay"). Sau đây là tóm tắt vụ việc để cho mọi người rõ.

- Vụ em HN chiếm đoạt 4000 tỷ là có thật, nhưng em í "chiếm đoạt như thế nào" thì hầu như là rất mập mờ.

- Theo phán quyết của Viện Kiểm sát (không phải của VTB, lập luận của VTB sẽ nói sau), tất cả các giao dịch ký thác tiền gửi (4000 tỷ) này đều diễn ra ở bên ngoài Phòng giao dịch của VTB. Như thế thì những giao dịch này là vô hiệu, ai có của người nấy giữ, không có sự can thiệp của cơ quan chức năng.

VTB, với chức danh là Người mần chứng (not Bị hại) không cử đại diện chính thức đến Tòa. Tay này phát ngôn rất là trớt quớt đại ý, Số dư tài khoản của ai thì Thân chủ tự giữ lấy, VTB không chịu trách nhiệm.

Tòa kết luận cuối cùng rằng, em HN mượn danh của VTB để lừa đảo khách hàng, đây là quan hệ dân sự. Đúng lý em HN sẽ phải bồi thường 4000 tỷ cho Người bị hại và chiụ một khoản tiền phạt nào đó (Thông thường tiền phạt này gấp 3 lần giá trị vụ án, mà không được Tòa nhắc tới).

Vậy thì, VTB không có liên hệ với vụ án.

No said...


Banker đón lõng dòng tiền gửi (từng xẩy ra ở VTB Ba Đinh, cần lao đưa xèng gửi vào cá nhân banker, cá nhân đó khai ra lấy chênh lệch cho công đoàn.)

Tương tự banker ở Agribank,... cũng ké vào khoản cho vay lấy lãi,bọn vay cứ thế mà trả khoản vay ngoài bank...

Từ quan hệ luật kinh tế chiển qua luật dân sự...xa cách luật hình sự.

Mac gâu dại:

Bản chất banking là chênh lệch lãi suất cho vay-lãi suất tiền gởi.

Theo đệ anh Giá ở MPI thì có nhiều tháng sếp nhận lương thưởng có 500 triệu cụ (100 trọe cụ là anh Giá lên Net hô).

Mạc gâu lại đúng: Lợi ích 300% trở lên thì treo cổ cũng làm, treo cổ đứt dây đâu có chết.

Và Lanh gâu cũng hô hoán zững cộng sản viên phải hòa vào con buốn gào rú như thú zữ.

Tộ sư kinh tế thị trường sơ khai mông muội.


MBTrading said...

Con Nợ thôi nói nhảm đi...dã vô ngân hàng mà không có thẻ tiền gửi thì đéo đi ra, ở đó mà chặn lại ăn giữa...

Về chuyện VTB, lúc đó ngân hàng nào cũng có vấn đề về thanh khoản, VTB không phải là ngoại lệ đã bằng mọi cách thúc ép nhân viên huy động từ nhiều nguồn khác nhau...cho nên VTB chắc chắn biết HN huy động được tiền, về việc nhận tiền bên ngoài ngân hàng cũng là chuyện bình thường vào thời điểm đó, đây là một dịch vụ gia tăng của ngân hàng...chuyện này thì VTB được bênh vực quá lộ liểu.

Thuyết âm mưu là ở chổ này. Về ACB có thể là muốn dấu lỗ thừ việc short sell vàng của gã đầu bạc như bài này của bác Lý...liên quan đến VTB, tôi cho rằng không phải HN tự lấy tiền đó để kinh doanh cổ phiếu mà là có sự chỉ đạo, thông đồng từ bên trên, lấy tiền đó mua một ssố cổ phiếu theo thỏa thuận ngầm để cứu bộ phận tự doanh của vtb hoặc cứu cổ phiếu mà các xếp bên trên của VTB đang nắm giữ...

Trong chuyện này, tôi nghĩ phần lớn không ai muốn đổ vỡ hay bị bắt, ai cũng muốn có thời gian để giải quyết các khó khăn...ả HN và đồng bọn bên trên chỉ tính mượn tạm một số tk để cứu ck, sau đó sẽ bù trả lại, gã đầu bạc cũng hy vọng giá vàng sẽ có lúc giúp gã kiếm được tiền đẻ bù khoản thua lỗ cua acb...bây giờ mọi việc đổ bể, ai cũng bị thiệt hại, trừ thằng VTB đang run đùi...vậy câu hỏi đặt ra là ai muốn sự việc đổ bể???ai muốn cơ quan điều tra vào cuộc để bắt tất cả....hay nhớ lại vụ án ngân hàng Hà Lan ở cồng trên tôi có nói

Unknown said...

Chết đinh nói có vẻ hợp lý nhở.
Vấn đề là tại sao HN và đồng bọn lại ngoan ngoãn cúi đầu nhận tội? Tù chung thân chứ có phải ít đâu.
1 ngày trong tù là đã phí đời rồi.
Nếu đặt vị trí mình như HN, chắc Mèo thỏ đế không dám làm như vậy. Chấp nhận tiền kiếm ít thôi nhở.
No nói là lợi nhuận 300% thì treo cổ cũng làm. Nhưng Mèo thì lại nghĩ khác. Nếu mà phải vào tù thì bao tiền cũng không bù lại được.

Unknown said...

Vụ DCD í, có một nhân vật ở Vietnam Register bị tù 7 năm vì ký bản đăng kiểm tàu.
Nhân vật đó theo lời đồn, không nhận được mấy trong vụ đó. Theo Mèo có thể có tiền nhưng rất ít, cùng lắm thì vài chục triệu thôi.
Vậy đó, phải vạ. 7 năm tù và đền bù một số tiền (chả nhớ là bao nhiêu). Mà làm ở Cục, cũng chưa đến mức hốt được nhiều tiền. (Ở đó phải tùy vị trí nhá).
Thế nên đi làm nhân viên, nhiều lúc cũng phải vạ các bác ợ.

Lý Toét said...

Em Mèo,
Mỗi Lừa nhân là tội phạm thường trực mà. Tội căn bản nhất là (hầu như) không có ai mang CMND trong người.

Không kể việc "ăn gian", định kỳ kiểm tra phương tiện đều phải lót tay cán bộ đăng kiểm nếu không muốn bị làm khó dễ.

Bạn "lót tay" CSGT khi vi phạm luật giao thông đã là có sẵn hồ sơ Đưa hối lộ rồi.

Không nên suy diễn vụ em HN bằng Thuyết âm mưu. Đây chỉ là Các TCTD khác chia sẻ rủi ro với VTB mà em HN là thủ phạm.

Đã nói TCTD nào cũng có lỗi mà. Nên im đi có lợi hơn là đưa ra bằng chứng.

Riêng VTB là DNNN, giữ "vai trò chủ đạo của nền kinh tế" nên không thể sai.

Unknown said...

Bác Lý,
Trên dainamax của cụ Nghĩa đang nói về phép màu TQ mất thiêng, và thoái Trung rồi cơ hội cho VN.
Cụ cũng nói nhiều dến việc TQ k còn là địa điểm đầu tư hấp dẫn: nhân công nhiều và rẻ, chèn ép của DNNN, thị trường tiêu thụ nội địa tăng trưởng chậm và sa sút.
Vậy thì cụ Nghĩa vẫn nhấn mạnh đến nhân công rẻ và nhiều đó chứ?

Lý Toét said...

Khác nhau nhiều chứ, Mèo

Thí dụ may 1 cái áo
Ở VN có đến 90% giá trị là nhập khẩu
Ở TQ, gần như 100% giá thành sản xuất (not giá bán lẻ) có nguồn gốc nội địa TQ.

Nên hàm lượng nhân công TQ trong cái áo lớn gấp bội so với VN.

Báo chí VN hay nói đến khái niệm "Công nghiệp phụ trợ" cho ngành ô tô. Thực ra VN không có CN phụ trợ cho tất cả các ngành kể cả nông nghiệp.

Unknown said...

Mèo đã đọc kỹ lại bài đó.
Đúng là cụ Nghĩa có nói đến nhân công giá rẻ và nói TQ hết còn là nhân công giá rẻ với giá cao gấp đôi VN, gấp 3 Cam bốt,...
Rồi cụ có nói đến các yếu tố khác nữa, trình độ lao động, hạ tầng, ....

Unknown said...

Túm lại vụ HN, thì là HN có lừa đảo thật, nhưng theo ý bác Lý thì không/chưa xử lý một số can phạm khác theo tội tham nhũng?
Các TCTD khác bị 'lừa' cũng là do nhân viên mang tiền giao dịch đưa ngoài VTB cho HN vì tin tưởng quan hệ cá nhân?
Một số TCTD thì nhân cơ hội HN để hợp thức hóa số tiền bị mất trong các hoạt động khác?

Lý Toét said...

Mèo,
Xem kỹ lại đi. Có thể mức lương cơ bản của TQ gấp 3 lần MLCB của VN, Kam nhưng không có nghĩa là nhân công TQ "đắt" hơn. Nhân công đắt hay rẻ phải gắn liền với năng suất và cường độ lao động. Nói chung, 2 người Việt làm chưa chắc đã đạt khối lượng bằng 1 người Tàu.

Các nhà đầu tư rút vì rủi ro chứ không phải vì giá nhân công đâu.

Đặc điểm kinh tế tiền tệ của Tàu:
TQ đầu tư rất lớn với lãi suất thấp dưới dạng Dự trữ ngoại hối. Ngược lại, họ nhận đầu tư bằng vốn rẻ từ Mỹ khi FED bơm tiền tạo nên một khối nợ rất lớn. Khi các nhà đầu tư rút đi mới trở thành vấn đề. Ai cũng sợ mình trở thành người chậm chân.

MBTrading said...

Em HN nói là bị "tù chung thân" chắc chỉ là xảo ngôn thôi nhỉ??? Lão đầu bạc người ta còn thấy lang thang ngoài Minh Hải mà he he he...có chi tiết tôi thắc mắc là ả bị bắt giam đã lâu nhưng sao lại có con nhỏ vài tháng tuổi????Nhiều khi em HN và Lão đầu bạc giờ đang ngồi uống Canada wine ở Virgin island chung với Don Lam của Vina Capital thì ai mà biết được he he he

Lý Toét said...

Dear all,
Tớ nói nhiều thế mà mọi người chưa hiểu à, không có "âm mưu" nào ở đây cả.

Chỉ là HN lừa, ăn cắp tiền của VTB. Chứng từ mà các TCTD đang giữ tại két sắt của họ là chứng từ thật. Chứng từ rút tiền tại VTB là giả. Tất nhiên, có một số đối tượng giao dịch bên ngoài phòng giao dịch của VTB, số này là cá nhân, không nhiều.

MBTrading said...

Vậy là không có "Âm mưu" nào khác ngoài "Âm mưu giày gót nhọn" ah??? he he he

No said...


Vụ EPco-MP, trình chùa Bộc mới tốt nghiệp phát hiện được, vụ Bạch Thủ, Nhừ Huyên cũng,...cần trình đó edit ra ngai...

Zưng Bê và anh Guồi thích khác đi để rằn mặt bọn tư sản ngóc đào lên bằng xèng gồi ôm bom ba càng lật Bê gành chế độ.

Một số vụ đánh hàng matuy cũng, CAM nuôi phạm để lập chiến công.

Vụ anh Phan Lục Bê ủy cũng...bỏn CAM biết zưng nuôi Lục Phan để lập công. Phan Hà ngoan hiền, yêu Bê,..bỏn đành lập công nhỏ!

Hãy xem lại vụ OnhuHào, hay ngày đòm đòm mới hay các bên hai chơi cái gọi là thiết am mưu gì đó.

Tô sư súc sinh súc vật.

Con Chẹt đinh thôi hẳn thói bần nông nay lại sang thói thị dân bần tiện.

MBTrading said...

Các anh chị cẩn thận nhé...con Nợ ngọng nghịu làm thơ linh tinh nhiều khi nó đang ngồi trong 248A Nguyễn Trãi gõ lóc cóc, lóc cóc để mồi chài mọi người đó. bác chủ nhà Lý Toét ngây thơ, ngoan hiền nên chưa khoá mỏm nó lại he he he

Lý Toét said...

MB,
Tớ không đủ "trình" để đọc hiểu phần lớn những gì bạn No aka Chù ngọng viết.

Việc này bạn Chỉnh có nhắc vài lần, nhưng không hiểu sao không chấn chỉnh được.

Bài học ở đây là, không phải xét đúng/sai, sự thật nó như thế nào (bởi vì chắc gì người trong cuộc đã biết), mà là ta phải xử sự như thế nào khi lâm vào hoàn cảnh ấy. Tớ cho là ACB đóng kịch rất tài.

Unknown said...

thành mụ Lý giảng hay rõ ràng. ngã hóng lâu nay ngoi vầu hỏi vụ này xử thế có bằng nhắn nhủ su-si (@ No) phải lăn tăn chuyện mua thí dụ chứng chỉ vàng nữa nhỉ? giái-tờ-có-giá đẻ ra giái-tờ-có-giả rồi hình sự hóa lúc nào cũng được sao?

Hoang Anh Tuc said...

Anh ngờ cuôn No, cuôn Chỉnh, bọ Toét là cụ nài lắm lắm:
http://thanhnienconggiao.blogspot.com/2011/09/thu-ts-o-xuan-tho-gui-con-trai-ut.html

MBTrading said...

Hỡi các susi sashimi tăm tối...các con sớm muộn gì cũng lâm vào cảnh nồi da xáo thịt, cho nên đừng tính toán thiệt hơn làm gì, đừng mua vàng tích trữ chi cho tốn công vô ít...cũng đừng mong vượt biên thoát lừa vì sớm muộn các con cũng sẽ bị trả về địa ngục nơi các con sinh ra, bọn tây lông mũi lõ chẵng phải lúc nào cũng xem bọn thuyền nhân hiện nay là "rat", là "shit" đó sao???

Có bao nhiêu tiền, các con hãy mang ra ăn chơi đập phá, xây biệt thự, đền dài, mua xe Land rover autobiography.. hít cocain cho quên đi cuộc đời nhạt nhẻo...làm tình với 3 hay 5 em chân dài một lúc(ôi, ước mơ của MB) chúc các con may mắn ở cõi ta bà-Khẩu Dụ của Cha No-aka Chuột Chù, nhờ MB truyền

spirit said...

Theo dõi các comment giải đáp của thầy Lý, em có ý kiến:
Theo lý luận của thầy thì
- Không biết ACB giấu thẻ tiền gửi ở VTB làm gì? Vì nó sẽ là chứng cứ sắp tơí trong vụ xử kiên đầu bạc. Họ sẽ phải chưng ra để gỡ tôị cho Kien mà
- Có phaỉ Kiên đầu bạc sẽ là con dê tê thần đê lãnh tụ trút cơn thịnh nộ, khi lừa con dám nẫng thành quả của lãnh tụ, sau nhiều năm cướp, giêt.

Lý Toét said...

Spirit,
ACB đâu có "giấu" thẻ gửi tiết kiệm, nó đang ở trong két sắt của họ đấy chứ. Họ không dám trưng ra bằng chứng vì như thế họ sẽ bị tố tội khác có thể dẫn tới đóng cửa. Đó là tội Lũng đoạn hệ thống tài chính. Trong khi 719 tỷ đồng "thiệt hại" của họ chỉ bằng lợi nhuân 1 quý. Chọn cái nào.

Bầu Kiên sẽ có kết luận sau ít ngày nữa, ta không nên võ đoán.

Kensei,
Tớ không hiểu. Ngày trước, Karl Marx cũng giống như tay Thọ này thôi.

Unknown said...

Hờ hờ, bác Lý giảng giải rõ hơn rồi.
Để Mèo túm phát, xem có đúng không nhá:
- Vụ HN lừa đảo là có thật, và HN 'lừa' VTB: vì theo bác là chứng từ gửi tiền các TCTD cầm là thật, còn các chứng từ làm giao dịch chuyển tiền, rút tiền là HN làm giả, trừ một số cá nhân bị lừa. Nhưng nếu như vậy tại sao VTB không phải chịu trách nhiệm với các chứng từ thật của TCTD khác đang giữ?
- Vậy thì tại sao VTB lại không bị chịu trách nhiệm. Đó là do các TCTD khác không dám trưng ra các chứng từ này, vì nó trái với quy định nhà nước và các TCTD kia có thể còn bị thiệt hại nặng nề hơn là việc mất số tiền kia?
- Còn lại tiền của một số cá nhân thì bị kết luận là giao dịch ngoài trụ sở, do con dấu giả của HN làm. Tất nhiên cá nhân thì khù khờ hơn, mới bị lừa kiểu này chứ TCTD thì làm sao mà bị HN lừa theo kiểu đó nhở. Thế nên VTB cũng không chịu trách nhiệm về các khoản này nốt.
- Vậy vụ việc của HN thì đúng là lừa đảo (cá nhân) và chiếm đoạt (hay tham nhũng) của VTB?
Có phải vậy không bác, hay Mèo cần thêm i ốt?

Anonymous said...

- Quốc tế 2 bao gồm toàn các tổ chức cộng sản, thân cộng sản, cảm tình cộng sản, hướng đi cộng sản .... vậy thì gọi quốc tế cộng sản cũng không sai bản chất!!! Nhưng trung thực nhận xét thì bọn QT2 này là bọn nhụt chí, không dám cướp của người giàu mà chỉ dám dùng kiểu phân bố lại thu nhập, không dám dùng bạo lực cướp chính quyền mà chỉ dám dùng cách rất cải lương là dùng tranh cử .... tuy nhiên điều hèn nhất của QT2 này chính là không dám dùng chữ CỘNG SẢN (chắc sợ không tranh cử được hơn 99% như quốc hội ta?) đúng là lũ hèn mạt, chỉ cần nghĩ 1 ví dụ dư 1 nước nào đó theo chế độ cộng sản, thế mà khi bị ai đó gọi là đất nước cộng sản thì dãy nãy lên thì sẽ hèn dư thế nào, ấy thế mà đây là 1 tổ chức quốc tế mà cũng không dám nhận thì mức độ hèn càng cao, mà chữ cộng sản là chữ cực kỳ cao quí thì có gì mà tổ chức này sợ thế nhỉ? Chính vì vậy mà Bác Hồ muôn vàn kính yêu đã bỏ QT2 sang QT3, đây là quyết định đúng đắn và hợp lòng dân

Kết luận: gọi Quốc Tế Cộng Sản 2 tuy có thể không chính xác tên nhưng chính xác bản chất, nên không thể coi là sai sót

- Lý Toét sai: Tuy QTCS3 yêu cầu các ĐCS ở các nước phải nghe lệnh của ĐCS Liên Xô, phải bảo vệ đất nước và quyền lợi của Liên Xô (thành trì của phe XHCN mà), phải hy sinh lợi ích của dân tộc cho lợi ích giai cấp mà cụ thể là lợi ích của Liên Xô (mời sợt) tuy nhiên không vì thế mà nói QT3 "chính là trá hình của Bộ Thuộc địa của Liên bang Xô viết" được, vì nếu nước ta là thuộc địa của Liên Xô thì:

+ Chế độ chúng ta phải bắt chước chế độ Liên Xô, kiểu Xô Viết Tối Cao, Lãnh tụ vĩ đại .v.v. điều này hoàn toàn không có
+ Mỗi khi sắp thay đổi cơ cấu nhân sự thì lãnh đạo Giao Chỉ phải sang báo cáo với Liên Xô, sau khi đã chọn nhân sự xong thì người được chọn phải sang trình diện, chuyện này cũng không có xảy ra mà chỉ là phía Giao Chỉ sang thăm quan gặp gỡ chứ không phải sang khấu đầu trình bái
+ Quân phục quân đội ta phải giống kiểu Liên Xô, chẳng hạn kiểu K8x của Liên Xô chẳng hạn, điều này chưa bao giờ xảy ra
+ Khi có chiến tranh thì Liên Xô cung cấp vũ khí, sẽ đem người sang hướng dẫn để ta dùng sức người, tài nguyên đất nước thử nghiệm vũ khí của Liên Xô, điều này cũng không có nốt
+ Liên Xô phải đóng quân ở đâu đó trên đất nước ta, điều này hoàn toàn không có
+ Liên Xô phải khai thác tài nguyên của đất nước ta, như dầu mỏ, than đá .v.v. điều này cũng không có
+ Khi Liên Xô thiếu người thì ta phải cung cấp nhân lực lao động cho Liên Xô, gọi là đi phu đấy, điều này cũng không có
+ ....và nhiều thứ khác.....

Vì thế rõ ràng câu "Còn QT Cộng sản chính là trá hình của Bộ Thuộc địa của Liên bang Xô viết" là 1 câu nói sai, thể hiện sự thiếu hiểu biết nghiêm trọng về chế độ thực dân!!!


Trao đổi riêng với Lý Toét, những người khác không đọc

Người viết còm mênh đọc lịch sử Đảng từ lâu rồi, nhưng ít đọc lại vì nghĩ chỉ có chế độ phong kiến mới hay sửa lịch sử để tăng tính thần bí cho bọn phong kiến, tăng tính chính danh của bọn vua quan cai trị và ngu dân để dễ cai trị .... vì vậy cũng lâu lâu chưa đọc lại lịch sử Đảng, không ngờ tình hình diễn biến cách mạng thay đổi liên tục khiến lịch sử Đảng có những chỉnh sửa theo yêu cầu của thời cuộc, khiến có thể người viết còm mênh (tuy đọc nhiều báo Đảng, do ăn xôi sáng) nhưng có vẻ lạc hậu với lịch sử Đảng, tuy nhiên cách nói của Lý Toét khiến người viết còm mênh thấy xúc phạm đến:
- Danh dự 1 dự bị dự khuyết dư luận viên
- Trách nhiệm của công dân XHCN đang sống trên đất nước quá độ tiến lên CNXH
- Đạo đức cách mạng đang học theo đạo đức Bác Hồ muôn vàn kính yêu

Lý Toét cần rút kinh nghiệm để tránh xúc phạm cá nhân nhen, bản thân người viết còm mênh sẽ tranh thủ nghiên cứu tiếp (lại) lịch sử Đảng, chỉ hỏi thêm: món ăn sáng gì thường xuyên được gói bằng sách lịch sử Đảng?

spirit said...

Dear thầy Lý&Mèo Lười
Nếu các chứng chỉ tiền gửi của các TCTD là thật thì các tổ chức này có thể không khai nhưng HN vẫn có thể khai ra. Và cơ quan chức năng sẽ vào cuộc điều tra.
Lúc đó, VTB sẽ phải chịu trách nhiệm với các khoản tiền gửi trên của các tổ chức và cá nhân. Còn HN phải chịu trách nhiệm với VTB, do làm giả mạo các chứng từ rút tiền, chuyển tiền.
Vậy tại sao HN không khai?
Câu trả lời, thâỳ Lý đã viết ở trên : "Riêng VTB là DNNN, giữ "vai trò chủ đạo của nền kinh tế" nên không thể sai.
Hoặc đã có sự thỏa thuận giưã VTB và HN.
P/S: Thầy Lý
Vì chúng ta là những ngươì ngoài cuộc, nên chỉ có thể đặt giả thuyết và suy diễn, nên không thể tránh được võ đoán

Lý Toét said...

Spirit,
Bạn lý lẽ cứ như là đang ở Geneva ấy nhỉ. Đây là xứ nào?

Tớ không hề suy diễn. Ngoài nguồn báo đảng ra, tớ còn có nguồn tin từ giới tài chính.

No said...


Cam Lồ thấm đầu Trết đinh
Con thêm trí huệ bình sinh nhẹ nhàng
Nghe bài giáo hóa cha mang
Từ đấng Sáng Thế xiên màng nhĩ con!

Lý Toét said...

Chỉnh,
Nghiên cứu Lịch sử đảng (CSVN) phải tham khảo Lịch sử đảng Cộng sản (B) Liên xô.

Cũng như Triết học Mác phải tham khảo Chống Đuy rinh, 18 tháng Sương mù etc; Chính trị kinh tế phải đọc Tu bổn luận; CNCS khoa học phải đọc Lê nin toàn tập.

Đề tài Quốc tế 3 có thể viết thành một luận văn TS về Xây dựng đảng.

Unknown said...

Bác Lý,
Mèo vẫn còn thắc mắc: Nếu bác không phản đối suy diễn của Mèo, thì trong trường hợp này VTB và các ngân hàng có liên đới, phải chăng đã thỏa thuận ngầm với nhau, đưa HN ra giơ đầu chịu báng. Thiệt hại của các NH kia, sẽ được hạch toán vào lợi nhuận với kết luận bản án của HN. VTB coi như huề do không phải đền bù ai cả (dù tiền mất đi do bị HN chiếm đoạt).

Unknown said...

Các bác, cho phép Mèo cắt ngang mạch còm men nhé. Sắp tới ngày 14/2, chàng của Mèo có thổ lộ mong có một bộ dao đa năng Thụy Sĩ (gọi là multitask knives hay swissarmy kninves hở các bác).
Mèo có sợt qua, và tìm thấy thằng này:
https://www.victorinox.com/ch/content/swissarmy/category/1
Các bác có cao kiến có thể giúp Mèo xem ngoài Victorinox còn thằng nào không? Có thể mua online được không? Mua ở VN có tin tưởng dược không?
Mèo thành trước.

MBTrading said...

Đừng mua dao của swiss, nhìn nó yếu đuối uỷ mị lắm!!! nên mua dao của SWAT! Loại có lưỡi răng cưa, , tay cầm có cán trợ lực khi đấm...với tình hình an ninh trật tự lừa như hiện nay, chỉ cần rút dao của SWAT ra là đa số sẽ biết đó là " tay chuyên" ngay he he he

Lý Toét said...

Mèo vẫn còn chưa nắm được nội dung màn kịch mang tên Huyền Như à,

Màn đã hạ, các bên liên quan hả hê ra về và không kháng cáo, bởi vì họ đã nắm dao đằng lưỡi.

Tớ nhiều lần bàn về Đặc thù của luật lệ của VN do đảng CSVN soạn thảo. Theo đóKhông bao giờ người ta phạm luật do chính mình soạn ra cả, vì nếu cần thì sửa lại luật cho phù hợp với hành vi (đã từng phạm pháp).

Tiền không tiêu thụ hết thì phải được lưu thông ở thị trường liên ngân hàng, việc mang tiền "gửi" ở TCTD khác là phạm pháp, có thể bị tịch thu "tang vật" tức là tiền mặt bất kỳ khi nào. Giao dịch ngoại tệ ngoài NH, vận chuyển vàng ngoài đường không có hóa đơn cũng sẽ bị tịch thu tương tự.

Họ phải chấp nhận hy sinh để cứu VTB và cứu chính họ (có muốn đóng cửa vì 1 quý lợi nhuận không thì bảo).

Một chi tiết rất hay ho là, một vị luật sư tình cờ phát hiện Giấy xác nhận số dư nên thắc mắc mà đã làm Tòa phải đóng cửa mấy ngày để hội ý. Trong khi thân chủ của họ (tức ACB) lại không cung cấp thông tin khiến LS phải đoán mò.

Lý Toét said...

Dao Victorinox là hàng hóa thông dụng, phổ thông, được chế tạo hàng loạt nên dễ dàng mua đồ thật ở VN. Trong khi dao thông dụng trên dưới 1 triệu thì dao TQ nhái có giá trên dưới bạc trăm ngàn.

Dao V có chứng chỉ kèm theo và bảo hành suốt đời.

Dao bén đến mức có thể cạo lông tay mà không tốn sức.

Người đứng tuổi lại thích dao đơn giản có 3 tác dụng: Dao, kéo và dũa.

Dao này gọi là dao quân đội (xuýt xa mi naiv), loại dụng cụ Multi-tool.

Unknown said...

Đúng đó bác Lý, nhờ bác mà Mèo hiểu phần nào rồi. Thảo nào, quá nhiều điều thắc mắc khi đọc về vụ này.
Về dao Vitorinox, Mèo đã xem trang của nó và thấy có hai địa chỉ bán hàng tại HN: Vincom Bà Triệu và Royal City. Mèo sẽ lượn qua đó ngắm xem sao.
Xem trang bán online ở nước ngoài thì dao khoảng tầm vài chục đô cho đến trên trăm đô/bảng.
Không biết giá ở VN thế nào. Sẽ lưu ý chứng nhận bảo hành của dao.

Meo Luoi said...

Mèo sửa lại ý trên một chút: có thể HN có làm giấy tờ giả chiếm dụng của VTB một số tiền nhưng không phải là 4000 tỷ. Nhưng HN đã nhận tội lừa đảo của các cá nhân và tổ chức số tiền 4000 tỷ để được án chung thân.
Còn nếu bị kết tội tham nhũng/chiếm đoạt tài sản của VTB (cũng là của nhà nước) thì mức án sẽ cao hơn chung thân?
Nhờ bác Lý xóa cồng trên giúp Mèo.

Lý Toét said...

Mèo,
Em HN lừa cả VTB lẫn những khách hàng đơn lẻ. Còn đối với các TCTD, họ chặt chẽ về chứng từ và thủ tục nên khó lòng lừa được.

Nếu án là: HN lừa VTB thì thiệt hại thuộc về VTB. Ngược lại, như bản án đã công bố.

Thực tế, HN không tham nhũng mà chỉ "lừa" đồng nghiệp tại VTB để rút tiền. Nếu có tham nhũng thì phải áp dụng cho các đồng nghiệp này.

P/s Văn hóa VN kiêng tặng dao kéo, tượng trưng cho sự "cắt", "chia". Nên áp dụng bằng biện pháp "bán" món hàng trị giá $1.

Unknown said...

Cảm ơn bác Lý,
Giờ thì đã rõ hơn rồi. Không hiểu ở các nước khác thì có quy định về việc tiền nhàn rỗi ở các TCTD thì phải đưa vào thị trường liên ngân hàng chứ không được đầu tư chộp lãi hay không hả bác Lý?
Cảm ơn bác về lời nhắc. Mèo quên khuấy mất.

Unknown said...

Qua vụ HN này thì rút ra được bài học sau (theo Mèo):
- một chức vụ nhỏ (nếu đúng HN là phó chi nhánh thì cũng không to lắm), nhưng với thủ đoạn lừa đảo và sự quan liêu thì ẻm đã lừa được một món bẫm. Nếu em sa cơ, nhưng còn kịp đút nhét ở đâu đó cho gia đình theo kiểu hy sinh đời mẹ củng cố đời con.
- Là nhân viên quèn như Mèo thì phải gạt bỏ cái uy của đàn anh, đàn chị trong công việc. Có lời khai của một số nhân viên VTB vì tin tưởng HN và HN có uy tín trong VTB. Theo Mèo nghĩ thì có quy trình quản lý rủi ro trong VTB, và các bạn nhân viên VTB chắc cũng được tập huấn về giấy tờ giả mạo. Hơn nữa, việc điều tra, xác minh các giao dịch lớn/có nghi vấn không hề khó.

Gà Chíp said...

kháng cáo trên báo hôm nay, có vẻ acb ko sợ chết như cụ lý viết

Theo đó, ACB cho rằng bản án sơ thẩm đã vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, ACB không đồng ý với toàn bộ các phần có liên quan đến ACB trong bản án sơ thẩm, ACB khẳng định quan hệ tiền gửi với Vietinbank là hợp pháp nên yêu cầu Vietinbank phải có trách nhiệm trả cho ACB tổng cộng hơn 913,3 tỷ đồng (bao gồm 718,9 tỷ đồng tiền gốc và 194,4 tỷ đồng tiền lãi).

Ngày 7/2, ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau Tết Âm Lịch, ACB tiếp tục có đơn kháng cáo bổ sung. Theo đó, ACB kháng cáo về tội danh của Huỳnh Thị Huyền Như trong việc chiếm đoạt số tiền mà ACB gửi tại Vietinbank.

Gà Chíp said...

tuy nhiên cụ lý khẳng định sửa luật theo ý đảng là chính xác http://petrotimes.vn/news/vn/kinh-te/lai-cho-phep-cac-to-chuc-tin-dung-gui-tien-lan-nhau.html
nó trong 2 cái phàm của ai.

MBTrading said...

Bài này trên thời báo Hoàn Cầu hay quá các bác

Vietnam dancing between US alliance and Chinese brotherhood

http://www.globaltimes.cn/content/841608.shtml#.Uvj9I2thiSM

Lý Toét said...

MB,
Có gì mới đâu. Khái niệm "đu dây" là thuần Việt. Nhưng đó chỉ là hình thức.

Bản chất của vấn đề là: Lợi ích của đảng CSVN luôn luôn đi ngược lại với lợi ích của đa số quần chúng VN.

King Filter said...

Xin chầu các cô, Qua ăn Tết xong mới vô.

Chính mắt Qua cũng bắt gặp một người giống hệt bầu Kiên tại một quán ăn ở Cần Thơ sau khi bầu bẩu bị bắt và có tin nhiều người thấy giống bầu bẩu chỗ này chỗ kia.

Lúc đó ngài ngại nên không chụp hình.

Lý Toét said...

Fiêu tờ,
Lâu lắm mới gặp. Mạnh giỏi nghen.

Lý Toét said...

Có ai xác nhận giùm
[img]https://lh5.googleusercontent.com/-Of2oOcoMMOw/UvnY97qLdWI/AAAAAAAADmA/CkRuvWjS464/w644-h422-no/leduan.jpg[/img]

Simacai said...

Em nghĩ tay nào làm cái phông hơi bị thiếu suy nghĩ, bôi nhọ cụ 3D.

Simacai said...

Quên, tay làm marquet này chắc chưa đọc Hiến pháp 1980,
"Vừa trải qua ba mươi năm chiến tranh giải phóng, đồng bào ta thiết tha mong muốn có hoà bình để xây dựng Tổ quốc, nhưng lại phải đương đầu với bọn bá quyền Trung Quốc xâm lược cùng bè lũ tay sai của chúng ở Cam-pu-chia. Phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, quân và dân ta đã giành được thắng lợi oanh liệt trong hai cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc chống bọn phản động Cam-pu-chia ở biên giới Tây Nam và chống bọn bá quyền Trung Quốc ở biên giới phía Bắc, bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mình."

Suy Thoái said...

làm cái hình lộ quá

Loser said...

Cái hình đó photoshop lộ quá bác Lý ơi. Xác nhận gì nữa

Thì Bựa Bựa said...

Thầy Lý nên để trích dẫn nguồn của bức ảnh này.

Thời đại phô tô sộp chẳng biết đâu là thật được.

Đền thờ này mới được khánh thành tại đây:

http://vov.vn/Chinh-tri/Khanh-thanh-Den-tho-Co-Tong-Bi-thu-Le-Duan-tai-Ha-Tinh/306818.vov

Thì Bựa Bựa said...

Chẳng ai treo một cái panô như thế trước cổng đền cả, trừ bọn photoshop

Lý Toét said...

Cảm ơn các bạn đã cho ý kiến,

Đúng là hình photoshop, đơn giản là chỉ có duy nhất một góc độ.

Chưa chắc cái cổng đó đã là cổng đền Lê Duẩn. Các blogger chỉ đơn giản dùng hình ảnh để minh hoạ sự nghiệp của đ/c TBT Lê Duẩn.

ngoan said...

Các anh chị có ai xây dựng nhà của rồi hay làm xây dựng cho hỏi một chút.

Gạch siêu nhẹ, cở 10x20x60 cm, cường độ nén trên 3,5 liệu có thể dùng xây tường nhà được không? vì nhà mình vách nhiều nhất hướng tây, rất nóng nên gạch này sẽ có ưu điểm là mát nhưng không biết khả năng chống thấm nước như thế nào vì hướng này ở Tp.HCM là có lượng mưa nhiều nhất.

No said...


Chít đanh con đừng dẫn link
Rất là tuyên giáo đóng đinh búa sùa!

VINH said...

Hi ngoan.

Gạch đó ngậm nước rất lớn. Muốn dùng phải sử dụng vật liệu tô trát bên ngoài thích hợp với loại gạch đó để chống thấm. Kỹ thuật về xây dựng thì vẫn làm được, vấn đề là bạn có tiền không mà thôi!

Chống nóng cho tường có loại sơn phủ chuyên chống nóng đó. Đừng mua các loại sơn bình thường rồi quảng cáo thêm là chống nóng. Mua hẳn loại chuyên dụng. Có loại InsuMax là ok đó! Bạn xây tường gạch bình thường rồi sơn nó bên ngoài vách tường là ok thôi!

Lý Toét said...

Cảm ơn lời tư vấn của thành viên VINH,

Gạch không nung chỉ thích hợp để xây tường nhà kho. Nó chưa chắc đã rẻ hơn và tốc độ thi công chưa chắc đã nhanh hơn. Tóm lại là chưa chắc đã tiết kiệm được giá thành.

Cách chống nóng rẻ nhất là xây 2 lớp tường phân biệt, ở giữa không có gì cả hay nói theo thuật ngữ chuyên môn là nhồi không khí.

Sơn chống nhiệt (thực chất là ngăn bức xạ nhiệt) là hiệu quả nhất cho mái tole. Tác dụng của nó giống như tole "lạnh".

ngoan said...

Các ơn Vinh và Bác Lý.

Qua tìm hiểu thì thấy gạch không nung, nhẹ có trọng lượng nhỏ hơn, viên to hơn gạch nung nên có thể sẽ tiết kiệm nhân công.

Sở dĩ mình tìm hiểu gạch này vì thấy khả năng chống nhiệt, ồn và nhẹ thích hợp cho nhà của mình là nơi có nền đất yếu sẽ giảm đi sức chụi tải của móng, từ đó giảm chi phí móng, giảm đi độ lún đồng thời giảm giá thành cho căn nhà.

Mình tính dùng toàn bộ gạch này cho công trình, nhưng phân vân về khả năng ngậm nước nên được các bạn tư vấn thì chỉ chọn gạch này để xây vách ngăn giữa các phòng.

Unknown said...

Bác Lý và các bạn,
Cho Mèo hỏi chút, quy định việc các TCTD không được gửi tiền tại các TCTD khác mà phải gửi tại NHNN là có lý hay không có lý? có giống thông lệ quốc tế không?
Mèo thành

Lý Toét said...

Có lẽ Mèo không rành về kinh doanh ngân hàng nhỉ,

Nghiệp vụ ngân hàng cho phép cho vay nhiều hơn số tiền họ có. Tại một thời điểm, Dư nợ thường lớn hơn Tài sản của ngân hàng (bao gồm vốn CSH và tiền ký thác của khách gửi tiền) tùy thuộc quy định về Dự trữ bắt buộc.

Để bảo đảm tính thanh khoản trong trường hợp khách hàng rút tiền ồ ạt, tài sản của các ngân hàng phải liên thông thành 1 hệ thống, gọi là Liên ngân hàng. Không NH riêng lẻ nào "dám" không tham gia vào LNH.

Các NH không "gửi" NHNN mà NHNN giữ vai trò "kế toán" ghi chép sự chuyển dịch tiền giữa các NH để bảo đảm thanh khoản.

Liên ngân hàng được lập ra để bảo vệ các ngân hàng. Do đó là thỏa thuận cùng có lợi giữa các NH với nhau. Lãi suất LNH cũng là thỏa thuận.

Việc ACB và 1 số TCTD khác rút tiền khỏi LNH là nhằm bắt chẹt các NH thiếu thanh khoản, đẩy lãi suất LNH lên đến mức 40%, để trục lợi.

Vì kinh tế VN méo mó nên mới phải có những "quy định" như vậy. Còn bình thường, các NH đều tự nguyện, vì đó là quyền lợi của họ.

Note: Các NH không phải là của riêng của những ông Kiên, ông Hiển mà cổ đông chính hoặc người gửi tiền lớn là các vị trong Trung ương.

Unknown said...

Cảm ơn bác Lý,
Mèo không rành về lĩnh vực ngân hàng, mà lười gúc.
Nhưng kể cả có liên ngân hàng, thì vẫn có những ngân hàng bị sập (vì thiếu thanh khoản) phải không bác?
Đó là trường hợp khách hàng ồ ạt rút tiền mặt, còn lại nếu chỉ là chuyển tiền từ ngân hàng này sang ngân hàng khác, chỉ là bút ghi trên sổ giữa các ngân hàng (tất nhiên có tính phí liên ngân hàng nữa)

MBTrading said...

Em Lazy Cat này nói làm trong lĩnh vực kế toán sao tôi nghi ngờ quá...dọc cồng trong quán bựa thấy ẻm năng nỉ anh Pê đê nhường sách số 299, nếu không được thì lấy số 300...trong khi sách con zì đánh từ số 0 thì làm gì có số 300??? he he Em Lazy cat có thể tìm cuốn sách về Fed Fund Rate and Dícount Rate để hiểu thêm...thật ra, các ngân hàng có thể vay từ nhau theo lãi xuất liên ngân hàng, nhưng đây là lãi xuất qua đêm...chỉ vay để báo cáo thanh khoản 1 hay 2 ngày nếu thiếu nhiều thì phải huy động từ bên ngoài...thời kỳ financial críis 2007 thì các ngân hàng Mỹ cũng giống các ngân hàng VN vào thời điểm đó, từ là vay của nhau thì ko ai cho, vì ai cũng phải thủ cho mình. Luc đó chính phủ Mỹ phải Bail Out cứu một loạt ngân hàng, Fed préident lúc đó mỗi ngày tôi nhớ ổng làm việc 18 tiếng

Theo tôi, những gì bầu Kiên hoặc Huyền Như làm theo thông lệ quốc tế ko có gì sai...lãi xuất cũng là một hàng hóa, thuận mua vừa bán...nuóc sẽ chảy về chổ trủng, người đầu tư có xu hướng tìm lãi xuất cao, Fed cũng phải tuân theo quy luật thị trường và ổng điều hành làm sao cho các ngân hàng đi theo một hướng nhất định

Anonymous said...

Vừa uống rượu "nhà nấu" (tức nước và cồn sinh học và 1 chút u rê) với thịt chó "nhà nuôi" (tức thịt chó ăn trộm bị giết bình thường chứ không phải thịt chó bệnh hay chó dại) nên người viết còm mênh trả lời ngắn gọn:

- Hình câu nói của đồng chí Ba Duẩn là hình phô tô sốp, nhưng câu nói bất hủ của đồng chí Ba Duẩn là 1 cái tát thẳng vào mặt thằng tổng thống Ngụy cái gì Thiệu khi thằng Thiệu nổ cái gì mà Mỹ cho 10 đồng thì đánh 10 đồng, cho 1 đồng thì đánh 1 đồng (hoặc cái gì đó tương tự, quên mất rồi), câu nói này cũng chứng tỏ cuộc chiến tranh thần thánh của nhân dân ta chống Mỹ Ngụy là cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc (khỏi sự áp bức của bọn ngoại bang và để cho Đảng giành quyền lãnh đạo) chứ không phải là cuộc chiến tranh ủy nhiệm gì gì đó (như bọn phản động vẫn hay lưu truyền)

- Tuy nhiên câu nói này cũng chưa đúng 100% sự thật vì thực ra nước Mẹ không hề muốn chiến tranh, chính nước Mẹ là người quyết định việc chia lãnh thổ Giao Chỉ thành 2 phần nên nước Mẹ không muốn chiến tranh, mời xem hồi ký gì gì của đồng chí gì gì đại tướng đại tài của dân tộc, việc chiến tranh chính là do đồng chí Ba Duẩn với nghị quyết gì đó khởi mào, về sau nước Mẹ 1 và nước Mẹ 2 chỉ nhờ cuộc chiến tranh này để thử nghiệm vũ khí, việc dân Giao Chỉ hay cụ thể là Đảng Giao Chỉ tự nguyện hy sinh xương máu quần chúng để thử nghiệm vũ khí thì không nên kể ơn nghĩa, nghe rất là phản cảm

- Muốn xây nhà thì cần thuê kiến trúc sư, tự nghiên cứu, tự tìm tòi, tự thiết kế, tự xây dựng là 1 cách làm không chuyên nghiệp và không bao giờ hoàn công được công trình, lý do? Mời sợt

Nhờ giải đáp thắc mắc:

Trên mạng hiện nay đang đòi tổ chức kỷ niệm ngày 17/2 gì gì đó, người viết còm mênh đã cố sợt trên báo Đảng và nhà nước dưng cơ mà vẫn không hiểu đó là ngày gì? Có phải đó là ngày lễ kỷ niệm của những người học trò biết ơn những thầy giáo mặc áo lính? Chứng tỏ lòng tôn sư trọng đạo của dân tộc ta rất to lớn: "nửa chữ cũng là thầy, 1 bài học là 1 người thầy vĩ đại", nhể?

MBTrading said...

Ngày 17/2 chỉ sau ngày 14/2 có 3 ngày? Vậy chắc đó là ngày yêu nhau của các "Cặp Đôi Đồng Tính"?

Thì Bựa Bựa said...

Em chả hiểu các bố rân chủ ấy nghĩ thế nào mà cứ xúi con đánh mẹ, con chửi mẹ và con chống lại mẹ, tóm lại là xúi con trở lên mất dậy.

Xảy cha còn chú chứ xảy mẹ chả liếm lá dọc đường rồi là gì? mà thời buổi nhiều lá lại chẳng còn tẹo mật nào dính vào thì liếm cho đứt lưỡi à.

Trong lúc ấy con đĩ ở cái nhà giãy mãi không chết nó đến ve vãn thì các bác rân chủ lại đồng ý xúi đứa con đi theo cave.

ngày tình nhân đến nơi rồi, em ê a vớ vẩn tí theo anh chỉnhchuẩn có vậy thôi.

[img]http://afamily1.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/05/08/0805afamilyVCav.jpg[/img]

Lý Toét said...

Bạn Cần Chỉnh mất căn bản nghiêm trọng kiến thức Lịch sử đảng,

Bạn nói "Nước Mẹ không muốn chiến tranh". Vậy tại sao thời đó, từ cây kim sợi chỉ trở đi đều do nước Mẹ chi viện.

Còn đây là hình ảnh nghĩa trang các liệt sĩ TQ

[img]http://www.tienve.org/home/images/ntlsntq.jpg[/img]
[img]http://www.tienve.org/home/images/dtnlstq.jpg[/img]

Chú thích chữ trên tấm bia: Giao Chỉ nhân dân ký công.

Lý Toét said...

Bạn Chỉnh chăm đọc báo đảng nhưng quên rèn trí nhớ,

Bạn Ngoan thành lập công ty xây dựng chuyên lãnh thầu công trình dân dụng. Và công trình đầu tiên là nhà của chính bạn ấy. Có vấn đề gì về thiết kế và thủ tục đâu nhỉ.

Ngày 17/2 là ngày nhạc sĩ Phạm Tuyên, người quen của Chỉnh, sáng tác cái ca khúc dở hơi, đến giờ đã trở nên lạc hậu:
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=FyHefCJxhV4[/youtube]

MBTrading said...

Chắc hủ Chỉnh nhà ta xem lá cải từ gói xôi ăn mỗi sáng(tuoitre) nói là gần ngày 30/4 thì phía Tung Cua tiếp xúc với Minh Già (không phải Minh Râu) đề nghị hỗ trợ để chia cắt 2 nơi như Korea??? tôi có đọc qua nhưng thấy thiếu logic...đúng là thông tin từ "gói xôi" có khác

ngoan said...

Bác Toét nói đúng.

Công trình đã có giấy phép thi công, việc chọn lưa vật tư xây dựng nhằm mục đích là tối đa hóa chi phí trên cở sở phân tích giá tổng thể của sắt thép, móng, xi măng, cát đá ...

Việc hoàn công cũng không khó khăn vì làm đúng theo thủ tục của nhà nước qui định + có tay trong.

Việc dùng vật liệu gạch siêu nhẹ sau khi tìm hiểu kỹ càng thì rất tốt cho phần xây vách trong của nhà ( tránh vách thường xuyên tiếp xúc với nước) vì nhanh, nhẹ,chống cháy, chống ồn .. dùng để xây phòng cách âm cho karaoke, hay phòng khách sạn, nhà nghỉ sẽ tiết kiệm tối đa chi phí móng trên nền đất yếu đồng thời giảm chi phí nhân công.

Anonymous said...

@Toét tranh thủ người viết cồng mênh có thú nhận là không theo kịp tốc độ cập nhật của lịch sử Đảng Giao Chỉ để "dìm hàng" à? Đây là hành vi tấn công cá nhân thường sử dụng trên các báo/diễn đàn lá cải, vì thế rất nên hạn chế sử dụng (trừ khi viết báo Đảng hoặc tham gia diễn đàn trong nước), cần rút kinh nghiệm nhen

- Nước Mẹ là nước quyết định việc chia Giao Chỉ dư thế nào, nhờ việc chia cắt này mà nước Mẹ đã quản lý toàn bộ lãnh thổ Giao Chỉ từ vĩ tuyến 17 trở về phía Bắc, do đó nước Mẹ không cần gây chiến tranh với Giao Chỉ Nam

- Thời điểm 1954-1960: quan điểm của lãnh đạo Giao Chỉ Bắc là thực hiện xây dựng CHXN trên Giao Chỉ Bắc để thắng Giao Chỉ Nam bằng kinh tế

- Sau năm bao nhiêu ấy (sau vụ CCRĐ và vụ NVGP) thì kinh tế Giao Chỉ Bắc bị các thế lực thù địch phản động phá hoại nên bắt đầu đi xuống, bọn phản động còn làm ảnh hưởng đến uy tín của các lãnh đạo Đảng và Nhà nước (Bác Hồ đã khóc khi kể chuyện này) khi đó để thắng Giao Chỉ Nam thì phải sử dụng vũ lực, nên Giao Chỉ Bắc đã mời đồng chí gì 1000 ngọn nến ra Bắc để nêu cương lĩnh giải phóng Giao Chỉ Nam trước TƯ, lúc này nước Mẹ đang bận đánh nhau ở Triều Tiên nên mục tiêu đề ra là Giao Chỉ không có chiến tranh

- Bác Hồ muôn vàn kính yêu đã trực tiếp qua nước Mẹ 1 và nước Mẹ 2 để đề nghị giúp đỡ vũ khí, lương thực, quân trang, quân dụng, vật dụng .....mọi thứ trong cuộc sống của dân Giao Chỉ Bắc .... đổi lại dân Giao Chỉ Bắc được vinh dự là: tiền đồn của phe XHCN, được là người đầu tiên thử nghiệm các vũ khí của phe XHCN, thử nghiệm chống lại vũ khí của phe TBCN (đứng đầu là đế quốc Mỹ). Như vậy rõ ràng là nước Mẹ hoàn toàn chưa muốn chiến tranh, chính nhân dân Giao Chỉ xung phong thử nghiệm vũ khí nên không thể kể công với nước Mẹ

Vài chuyện ngoài lề:

- Để chống bọn đế quốc (đứng đầu là đế quốc Mỹ) tấn công ra Giao Chỉ Bắc, nước Mẹ đã đưa hơn 300.000 quân vào hỗ trợ Giao Chỉ Bắc, ơn này biết bao giờ mới trả nổi?

- Đế chống vũ khí của bọn đế quốc (đứng đầu là đế quốc Mỹ) thì ngoài xương máu của nhân dân Giao Chỉ không thể không kể đến xương máu của lính cao xạ nước Mẹ, lính tên lửa nước Mẹ khác, cố vấn của nước bạn thức/ngủ và nhiều thứ khác, ơn này biết bao giờ mới trả nổi?

- Khi hiệp định Giơ Ne Vơ chia cắt Giao Chỉ được ký kết, hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ muôn vàn kính yêu ngày 25/1/1963 là nước Giao Chỉ là 1, dân tộc Giao Chỉ là 1 (hay gì gì tương tự thế) thì nhiều nhân sỹ yêu nước trong Giao Chỉ Nam đã quyết tâm hưởng ứng, có thể kể như:
+ Ông Trần Văn Đỗ, con trai của tổng đốc Nam Định, đã tuyên bố không công nhận hiệp định vì hiệp định này chia cắt Giao Chỉ
+ Ông gì khá nổi tiếng, cựu thượng thư trẻ, con trai trong 1 gia đình cách mạng nồng nàn yêu nước (bố cũng là quan to, có học, có đạo đức và có tiếng là yêu nước - đầy vua không Khả đào mả không Bài) đã treo cờ rủ để thể hiện sự phản đối, ông này cũng vận động nhiều quần chúng nhân dân trong Giao Chỉ Nam cũng treo cờ rủ, được quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ, rất tiếc người viết còm mênh lại quên tên
+ Và rất nhiều người khác


Kết luận: nước Mẹ muốn hoà bình, không muốn chiến tranh, nhưng nước Mẹ càng nói thì thằng con càng muốn chiến tranh, vậy thì nước Mẹ cung cấp đồ chiến tranh cho con chứ nước Mẹ không hề xúi giục con đánh nhau, trong các hồi ký của Giao Chỉ cũng có nhiều người nhắc tới chuyện này với hàm ý chê trách nước Mẹ không muốn chiến tranh, ngu gì mà ngu thế (câu này là dành cho Lý Toét)

@ngoan: Có tay trong thì cần gì đúng qui định nữa nhở?

Unknown said...

Sao không thấy post của Mèo nhở.
Trả lời mụ Chết đinh nè:
1. Mèo đã bao giờ 'khai' là làm trong ngành gì nhở? Có lẽ các mụ suy từ còm của Mèo ra.
2. Về vụ ngân hàng, thì Mèo lười tìm và đọc, ỷ lại bác Lý trả lời. Hơn nữa, ngân hàng VN lại mang màu sắc kinh tế thị trường định hướng XHCN, ắt cá tính và khác biệt.
3. Vụ sách quán Bựa, dạo này 'cai' nên đọc hú họa, biết bà Zì in sách tưởng đánh từ 1-300.
Dù sao, chết đinh cũng chịu khó đọc quán Bựa đó chứ, Mèo có hố cái gì, thì nhắc nhở nhé.

Lý Toét said...

Chính vì thiếu kiến thức về Lịch sử đảng nên bạn Chỉnh cũng chỉ biết được phần ngọn mà không nắm được các sự kiện gốc. Hơn nữa, những kiến thức về lý luận Sơ cấp lại đi ngược lại với chính sử của đảng.

Những tuyên truyền đó để chứng minh cách mạng VN là "độc lập, tự cường". Thực tế có "độc lập", "tự cường" hay không, tớ khỏi cần phải chứng minh, nhỉ?

Nhờ cách mạng ở nước Mẹ thành công, đánh bại tên phản động Tưởng Giới Thạch, Việt Minh đang trong tình trạng vật vờ đói khát trong rừng, được sự tiếp tế từ lương thực (trong khi bản thân dân nước Mẹ đói), quân trang (đến từng cái xẻng @Chỉnh), quân đội được huấn luyện trở thành Quân đội nhân dân (trước đó bọn phản động trong Hiến pháp 1946 gọi là Quân đội quốc gia) bỗng dưng "đứng dậy sáng lòa" kể từ cuối 1949. Việc này không cần chứng minh nhỉ? Thế thì VM xứ Giao Chỉ của bạn Chỉnh "muốn chiến tranh" bằng ước mơ à?

Nếu nước Mẹ không muốn chiến tranh thì tiếp viện và huấn luyện, trang bị để làm gì.
---
Ngay cả những khúc ca hoành tráng của Sử Thiên đàng cũng bị bạn Chỉnh đạp vào quên lãng,

Đã từng có khái niệm gọi là "bao giờ cho đến ngày xưa". Đó là sau chiến tranh, hòa bình lập lại, thời mà ngày nay ôn luyện lại hay gọi là "đói thối mồm". Có chiến tranh thì có tất cả, từ lương khô cho đến đồ hộp, vải vóc và đồ dùng gia đình có xuất xứ nước Mẹ; gạo không có độn mỳ. Hết chiến tranh không có gì cả, gạo độn 70% mỳ, lốp xe đạp "cố vấn", xà phòng 72% là giấc mơ thời đại etc.

Có chiến tranh thì no, ngược lại hết chiến tranh thì đói. Cho nên, chiến tranh đối với xứ Giao Chỉ của bạn Chỉnh là vấn đề no - đói chứ không phải muốn hay không.

Unknown said...

Các bác thấy 'tòa lâu đài' này đẹp không?

No said...

Tháng 2-79 bắn đòm
Nhiều con chu dẩn ngó dòm nơi xa
Ngày ấy đồng đội cùng Cha
Cận miền biên viễn đánh ba thàng Tàu.

Một súng kèm ba xiên xâu
Dân binh Lưỡng Quảng bắt trâu đuổi gà!
Cắn khoai mõm bã phều ra
Bây giờ chu dẩn thét la om xòm!

Một số như Toét, Anhoang,... cho rằng tăng Tào đến Đồng Mỏ,.. Kép...Hóng!


Lý Toét said...

No,
Người lính trực tiếp bắn súng ngoài chiến trường không biết thế sự bằng tướng chỉ huy mặt trận từ biệt thự Hoàng Diệu đâu.

Người lính Chỉ biết cục bộ mà không biết toàn cục, là nguyên lý để có chiến thắng.

Anh Ba Duẩn đâu cần ra trận nhưng nắm trận chắc hơn những anh Trọng Tấn, Văn Thái etc. Không lẽ anh Ba chỉ đi "hóng"?

MBTrading said...

Con Nợ may mắn thoát chết từ chiến trường phía bắc thì nên nằm im kin kín để các cao thủ toạ đàm. tướng Westmoreland từng nói " Chiến tranh không bắt đầu từ người lính" , nhiệm vụ của người lính là gì? Chỉ là giết, giết và giết thôi, hiểu chưa con ngẫn khà khà :-)

Thì Bựa Bựa said...

ý tưởng của thầy Lý đây:

http://cafef.vn/tai-chinh-ngan-hang/vu-dai-an-huyen-nhu-bi-an-gan-4000-ti-dong-vi-sao-khong-thu-hoi-201402140833589105ca34.chn

Anonymous said...

Chết cười, thấy người viết còm mênh tự nhận là không kịp cập nhật thông tin từ Lịch sử Đảng (vì Lịch sử Đảng thay đổi quá nhanh do/theo yêu cầu nhiệm vụ cách mạng thay đổi liên tục) nên Lý Toét cứ thích xoáy vào chuyện đó, mặc dù thực ra chỉ cần tưởng tượng là có thể hiểu, hãy thử tưởng tượng:

Bọn cướp, bọn lưu manh hoặc bọn khủng bố kiểu An Que Đa sau khi đánh nhau được chia 1/2 căn nhà thì chúng nó sẽ làm gì? Rõ ràng là chúng nó sẽ tổ chức lại 1/2 căn nhà đó để tỏ ra ưu việt hơn 1/2 căn nhà còn lại nhằm chiếm nốt 1/2 căn nhà còn lại (có thể xem trong lịch sử bọn Ta Li Băng khi chiếm được Ắp Ga Ních Tăng, chúng cũng ngừng tấn công lên phía bắc để xây dựng XH Ta Li Băng); tất nhiên như đã nói là bọn cướp, lũ lưu manh, bọn khủng bố thì thực ra nó chẳng làm được gì cả ngoài việc cướp bóc và khủng bố nên chắc chắn 1/2 căn nhà đó sẽ bết bát, vậy chúng nó (bọn cướp, lũ lưu manh, bọn khủng bố) phải làm sao? Hoặc chúng phải kích động khủng bố trong nhà, hoặc chúng phải gây chiến tranh! (Bọn Ta Li Băng cũng gây khủng bố trong nước, rồi cũng gây khủng bố ở nước ngoài là 1 minh chứng cho chuyện này)

Đấy, chỉ cần tưởng tượng 1 lũ khốn nạn là đã có được câu trả lời gần giống với sự thật, do đó Đảng ta, Đảng vinh quang muôn năm chắc chắn cách hành xử cũng sẽ vinh quang muôn năm hơn, nhưng sẽ không đi ngoài qui luật mà Mác - Lê nin đã vạch ra gần gần giống với trường hợp trên

Đừng nghĩ nắm được lịch sử Đảng mà hoạnh hoẹ, phải nắm vững cả duy vật lịch sử của Mác Lê nin để phân tích các sự kiện

Và cần nhất vẫn phải là: ĐỌC BÁO ĐẢNG THƯỜNG XUYÊN

MBTrading said...

Cô này nếu lỡ trượt tay thì cái cây nhọn hoắc này đâm vô cái lổ làm sao gỡ ra các bác???

[img]http://nld.vcmedia.vn/thumb_w/540/2014/17-bdd55.JPG[/img]

Lý Toét said...

Bạn Chỉnh không chịu nghiên cứu Lịch sử đảng mà cũng dám khoe khoang về Duy vật lịch sử à. Môn Lịch sử đảng là thực tiễn của Duy vật lịch sử.

Sao lại có chuyện thằng ăn cướp lớn aka Đại bá lại không muốn thằng ăn cướp nhỏ aka Tiểu bá tiếp tục đi cướp 1/2 ngôi nhà còn lại. Thằng Ăn cướp lớn muốn chiếm trọn bộ ngôi nhà thì phải trợ giúp cho thằng Ăn cướp nhỏ chiếm trước rồi sau đó thằng Ăn cướp lớn chỉ cần nắm đầu thằng Ăn cướp nhỏ là đủ. Thực tiễn cách mạng là thế, khỏi cần chứng minh.

Hay bạn sợ thằng Ăn cướp nhỏ nó lớn mạnh, nó tranh phần của thằng Ăn cướp lớn. Chuyện viển vông, không bao giờ như thế cả. Thực tiễn cách mạng đã chứng minh.

Thuyết "không muốn chiến tranh" của bạn Chỉnh chỉ nhằm mục đích chứng minh thằng Ăn cướp nhỏ không phải là quân ăn cướp. Thế thôi.

Bạn có ấu trĩ không vậy khi so sánh công nghiệp của đảng ta với phiến quân Taliban hay phong trào Al Kê đa.

Lý tưởng chiến đấu của Taliban là vì xứ A Phú Hãn theo đạo Hồi. Bạn hỏi thăm xem thời Taliban dân chúng có khổ hơn thời Najibulla hay không. Còn xứ Giao chỉ của bạn, người Mèo aka người Mông sau cách mạng có sướng hơn không.

Phong trào Al Kê Đa cũng có lý tưởng tìm sự công bằng hơn cho người Hồi giáo. Họ vận động tài chính từ chính những gia đình Hồi giáo giàu có và không có chuyện cướp của người Hồi giáo rồi cắm dao găm mảnh giấy "Phản cách mạng phải đền tội" lên thi thi thể người bị cướp.

MBTrading said...

Chuẩn Không Cần Chỉnh lúc này bị chỉnh hơi nhiều...hậu quả của việc học lóm từ "giấy gói xôi"!

Anonymous said...

Thấy thua rồi mà vẫn cãi là sao nhỉ?

- Thằng ăn cướp đại bá nó cần thằng đệ tử trung thành hay thích thằng đệ tử ngông nghênh? Muốn trung thành thì thằng đại bá nó phải để thằng tiểu bá luôn trong trạng thái chia cắt và xung đột, nguyên tắc chung của lũ lưu manh là vậy, đừng cãi

- Thực tế cuộc sống là có 1 số thằng lưu manh nhỏ, sau khi thành danh thì lại hỗn láo, chơi với đại ca lớn hơn, định lấy số má, nên thằng đàn anh cũ phải cho mấy cái tát, mấy cái đấm gọi là dạy 1 bài học để biết điều. Chính vì thế mà thằng đại bá (giả sử là có thằng này) sẽ vẫn muốn thằng tiểu bá vẫn chia cắt để dễ cai trị

- Thằng ăn cướp thì nó vẫn là thằng ăn cướp chứ, làm sao khác được, nó không chiến tranh hay gì đó là để nhằm mấy mục tiêu:
+ Thể hiện nó không phải là thằng ăn cướp
+ Có thể lấy món đồ khác mà không cần dùng dao (vì nó là thằng cướp, suy nghĩ của thằng cướp cũng là suy nghĩ của lũ vô học ấy mà)
+ Chuẩn bị nghỉ ngơi để đi cướp tiếp

- Lấy ví dụ thằng ăn cướp, lũ lưu manh, bọn khủng bố là để nói rằng đối với lũ khốn nạn như thế mà chúng nó còn hành xử như thế, chứ Đảng ta, với đội ngũ trí thức xuất thân từ công nhân và nông dân được trang bị kiến thức Mác Lê nin vô địch nên cách suy nghĩ và hành xử phải khác hẳn, dù rằng có thể con đường đi cũng giống nhau nhưng không thể nói cách làm của Đảng ta giống bọn khốn nạn đó được, việc kiểu "suy nghĩ so sánh công nghiệp của đảng ta với phiến quân Taliban hay phong trào Al Kê đa" là lối suy nghĩ áp đặt của kẻ không có hiểu biết và không đúng với suy nghĩ của người viết còm mênh

- Cuộc sống của người dân ở bất cứ nơi nào mà cùng giống với thời Na Di Bu La ở Ắp Ga Ních Tăng thì đều là cuộc sống khốn khổ nhất, rõ ràng cuộc sống dưới thời Ta Li Băng là thiên đường so với sống dưới thời Na Di Bu La, vì chế độ Na Di Bu La là 1 chế độ khốn nạn nhất trong lịch sử Ắp Ga Ních Tăng

- Giao Chỉ thì người Mèo (aka Hơ Mông) sướng hơn nhiều chứ, có bài hát: Ơơơơơơơ nhờ ơn Đảng người Mông sáng tươi ... người Mèo ơn Đảng suốt đời Ơơơơơơơ thì có thể khẳng định điều người viết cồng mênh nói

- Giàu thì mới bị cướp, mà giàu thì chắc chắn là đã đi cướp ở đâu đó, trong 1 XH toàn người nghèo mà có mấy người giàu thì rõ ràng là người giàu đi cướp của người nghèo, vậy thì dán tấm giấy "phản động" là đúng chứ có gì sai nhỉ?

Lý Toét càng nói càng thấy sai mà cứ nói là sao nhỉ? Hay lại thích bị dạy cho 1 bài học rồi lại phải quị luỵ xin được chơi trở lại? Khi đó thì phải chấp nhận mất mát nhiều thứ lắm đấy, bố láo bố lếu với đàn anh là thiệt đấy, lịch sử đã chứng minh rồi, khỏi cần chứng minh

MBTrading said...

Tôi cho rằng ý kiến của bác Lý và Chuẩn đều logic...có thể hiểu là ý muốn của Trung Quốc là một tập thể chứ không phải một người, có thể một nhóm người muốn bắc Việt thống nhất được Nam Việt, có thể một nhóm khác muốn duy trì tình trạng chia cắt, nhóm sau có thể hy vọng vừa có miền bắt là một vòng đệm chính trị, vừa có miền Nam để làm ăn buôn bán, nơi có các cơ sở kinh doanh của người Hoa rất nhièu.

No said...

Nã phá Luân đồng nghiệp của Cha, cỏn bảo binh lính" trong hộp đạn của người lính có gậy của thống chế".

Con Chết điên và anh Ly Tiết thấy toàn cục Gúc cũng là tiến bộ.

Anh Ba sau hơn 15 ngày đòm có đến thung lũng Ba-Xã thị sát, phát biểu âm vang tại F3, cổ vũ sỹ quan binh lính... Khác hẳn anh Thống chế ngủ hầm phố Hoàng Diệu hóng chiến sự.

"Chiến tranh là lối tiếp chính trị bằng bạo lực". Các cao thủ của Chết điên hãy ngẫm cái chính trị đó là gì...ngẫn toàn cục mới vậy!

Có những súc vật ở Hà Nội chuẩn bị chạy vào Nam, nay nhớ lại chắc xấu hổ...Có những su-shi võ mồm hô vang khẩu hiệu chiến nhưng không tình nguyện ra mặt trận.

Hãy đợi đáy hỡi thế giới súc vật-súc sinh, "Chiến tranh là lối tiếp chính trị bằng bạo lực" kinh điển chỉ có đúng.

MBTrading said...

Có ai làm ơn giảng giải giúp con Nợ muốn nói cái gì ko???

Kat Kat said...

Bác Lý và bác Chỉnh tranh luận gì thì cũng đã thừa nhận 2 thằng đều là phường đại bàng, vậy bản chất của nó là ăn cướp, từ đó suy ra thống nhất G C là nguyện vọng của 2 thằng, thậm chí là 3 thằng, tính cả G C Nam. Số phận của Lừa khó mà thay đổi được, mà quan trọng éo gì, Lừa thì khác gì Mẹ.

No said...


Thầy con Trết đinh ở đây và đâu đó trình ngang với con tập sự thầy tu hóng hớt, tranh cãi thời trung cổ (kỷ 13), khi mà Jaos lí của Romma bị biến dạng.

Tộ sư súc sinh, suc vật chày cối, cối chày đến tận mai sau!

No said...


[img]http://1.bp.blogspot.com/-vR7_dHfeh20/Uv4UQgymSBI/AAAAAAAAAmU/mE6ZAfeh-TI/s1600/chien+tranh+bien+gioi+1979.bmp[/img]
http://vuivesinhton.blogspot.com/2014/02/cuoc-xam-lang-cua-suc-vat-suc-sinh.html

Kat Kat said...

Theo bên quán bựa thì Lừa có gốc gác giống Mẹ, vậy nếu Mẹ là súc vật thì không nhẽ... ôi đau đầu quá.

Lý Toét said...

Kat,
Sao lại phải cả nể gốc gác nhỉ. Tụi Mỹ latin và Brazil có coi Tây Ban Nha với Bồ Đào Nha là mẫu quốc đâu.

Bạn bắt đầu hiểu vấn đề rồi đấy. Chúng ta hay có thói quen đồng nhất quần chúng với lãnh tụ. Thực ra 2 đối tượng này rất là khác xa nhau. Xương máu của quần chúng nhưng quyền lợi thì lãnh tụ hưởng. Riêng ở xứ Giao Chỉ @ Chỉnh, quyền lợi của lãnh tụ đồng nhất với quyền lợi của nước Mẹ.

Lý Toét said...

No,
Thời đó Tổng động viên, không biết bạn có nhớ không. Làm gì có ai trốn được nhỉ, trừ khi là con lãnh tụ.

Vụ quân Tàu xuống đến Kép, thì phải hỏi người địa phương. Gặp lính nó giết chết rồi, làm sao biết được nhỉ.

Quân Tàu đóng ở Hữu Lũng cả tháng trời. Tại vì nó không có chủ trương hành quân xuống Hà Nội thôi, chứ việc ấy không khó. Có thằng đầy tớ trung thành rồi, thay đổi làm chi.

Lý Toét said...

Sao bạn Chỉnh cứ nhầm lẫn về chiến lược thế nhỉ,

Bạn khoái dùng thuyết Xung đột, Chia cắt, nhỉ? Cái gì "chia cắt để cai trị" vậy bạn. Chiến thuật này chỉ áp dụng xem chư hầu là một vùng đệm.

Nước Mẹ không chỉ có nhu cầu dùng thuộc địa của mình làm vùng đệm, mà muốn có quyền lợi đầy đủ ở toàn xứ An Nam nên mới hỗ trợ đệ tử chiếm trọn toàn cõi. Cai trị toàn bộ vẫn hơn là cai trị 1/2 chứ nhỉ.
Thực tiễn ngày nay đã chứng minh điều đó.

Ngược lại, sự "thống nhất" xứ An Nam hoàn toàn nhờ vật chất từ nước Mẹ. Nếu không có nguồn này, liệu có "thống nhất" được không. Bạn đã từng nghe tướng Đinh Đức Thiện huênh hoang "Bắn cho chúng nó sợ đến 3 đời" chưa. Hàm ý của Thiện là đạn không thiếu. Đạn ở đâu ra với giá 1 viên đạn AK bằng 3 ký gạo, trong lúc ăn độn đến 70% mỳ.

Còn bạn nói cái gì "thành danh", "hỗn láo", "trừng phạt". Làm gì có cửa ngang hàng với nước Mẹ hả bạn. Chẳng qua, nước Mẹ muốn nhắc nhở đứa con 2 lòng, muốn giao du với bà Mẹ kế. Bạn hãy nhớ lại cái gọi là "Hợp tác toàn diện", "là hòn đá tảng" ký kết năm 1978. Nước Mẹ thử xem bà Mẹ kế kia can thiệp được tới đâu. Và nước Mẹ đã thực hành ngon lành hồi 88.

Cần phải hiểu biết về Chính trị học mới tiêu hoá được báo đảng. Nếu không chỉ để gói xôi.

Lý Toét said...

Cách nay 3 năm, tớ có viết bài này. Xin tham khảo trước khi có bài mới cũng về đề tài này.

Đi đâu về đâu said...

Thầy Lý, trong chuyện nước Mẹ dạy chúng ta bài học, có tin đồn cho rằng ta đã biết trước. Trên Facebook Osin có đăng bài báo có nội dung đại loại ta chỉ bị "bất ngờ" về chiến thuật do ko biết trước chính xác ngày. Đây là chuyện khôi hài giống giống chuyện ta cho nước Mẹ giữ giùm HS. Biết mà vẫn cố tình cho bị rồi tuyên bố ngược với Lừa đen.

MBTrading said...

Bài học về Triều Tiên còn nóng hỏi mà anh 3 và ban lảnh đạo không rút a được bài học gì...sau khi Mc Arthur đánh North korea về tới gần sông Áp lục thì TQ phản công, liên quân phải kéo về sau vĩ tuyến 48 và lập các tiền đồn dọc biên giới, nhung chỉ trong một đêm, PLA tràn qua diệt gần hết các tiền đồn của Liên quân, mặc dù pháo và đạn bắn gần hết cũng ko cản nổi bước tiến của PLA

Kat Kat said...

Năm đó Mẹ đánh xuống rồi sáp nhập Lừa nhẽ lại hay.

Củ Chuối Tây said...

Confirmation number: 9SY812127J443071D. An email with your donation details has been sent to ben******************am@gmail.com

==========================

Cô có tên quán bựa: xachien nguyen

Donate tới mụ Toét 10 Tơn thay lời cảm ơn.

Lý Toét said...

Xin cảm ơn sự ủng hộ của thành viên xachien nguyen,

Đồng thời cảm ơn sự ủng hộ của Gõ Đầu Trẻ, của Day-Dreaming và của Lìu Tìu.

Củ Chuối Tây said...

Confirmation number: 1CK86553C6279900J

=============================

Bựa viên: bom bia donate tới mụ Toét.

«Oldest ‹Older   1 – 200 of 207   Newer› Newest»