Friday, March 4, 2011

Tuần tra tùy tiện

Một tai nạn cho người đang làm nhiệm vụ đã làm thiệt mạng 2 nhân viên công lực. Việc đi tuần tra đường phố là việc làm hàng ngày của các chiến sĩ công an giao thông. Cảnh sát giao thông tuần tra theo đơn vị 2 người bằng xe mô tô công vụ. Mỗi xe do một chiến sĩ cầm lái và một chiến sĩ ngồi sau. Người ngồi sau có nhiệm vụ quan sát và dừng phương tiện lưu thông để lập biên bản hoặc phạt tiền (nếu có). Xe mô tô công vụ là xe mô tô 2 chỗ ngồi dung tích lớn thường là trên 175cm3 và có từ 2 xi lanh trở lên.

Xe công vụ

Biến cố tai nạn trên đây mô tả chiếc xe bị nạn mà trên đó có 2 chiến sĩ ngồi mang biển số 30H2-7313, đây là bảng số xe gắn máy 2 bánh dân sự có dung tích xi lanh dưới 175cm3 mà người trong nghề có thể biết được chính xác địa phương chủ chiếc xe đăng ký thường trú.

CSGT cưỡi xe từ nhà đi làm như là một công chức

Báo động một hiện tượng các chiến sĩ cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ bằng xe riêng. Việc lạm dụng này dẫn đến những hậu quả xấu như sau:
1. Thiệt hại về tài sản riêng hoặc tài sản của người thân. Trường hợp này chiếc xe chắc chắn bị hưu hỏng và có nguy cơ không sử dụng được vì kiêng xe đã bị đụng.
2. Tai nạn xảy ra vào ban đêm cho thấy việc tuần tra được khởi hành từ nhà riêng thay vì từ đơn vị trực, và nhiều khả năng chiến sĩ không mặc đồng phục cảnh sát. Nguy cơ cao là người bị đuổi trong đêm cho rằng bị cướp nên đã manh động để tự vệ.

No comments: