Tuesday, January 4, 2011

Cách đưa tin giật gân của báo chí

Phóng viên Duy Tính báo Pháp luật TP loan một tin loại chó cán xe. Nội dung tin vắn tắt như sau: một phụ nữ 24 tuổi đột tử được đưa tới bênh viện Sài Gòn để khám nghiệm tử thi. Để câu khách, pv Duy Tính chỉ đưa ra 2 trong số nhiều kết quả xét nghiệm đó là có vết kim tiêm và nhiều tinh dịch trong cơ thể.

Mục đích của xét nghiệm tử thi là để xác định nguyên nhân cái chết. Do đó cần biết nạn nhân đã ăn gì, tình trạng cơ học của cơ thể như có bị đánh hay không. Còn các tiêu chí khác để tham khảo và nhất là những chỉ tiêu riêng tư như tinh dịch không được công bố rộng rãi.

Trong bài pv Duy Tính chỉ nêu ra 2 chỉ tiêu là vết kim tiêm và tinh dịch có ngụ ý nạn nhân này là dân nghiện ma túy và dâm đãng. Nếu nạn nhân là người bị suy thận mãn tính phải chạy thận nhân tạo hàng tuần thì sao?

Người chết đã là một thiệt thòi, xin các nhà báo đừng dùng ngòi bút của mình để "giết" thân nhân của nạn nhân thêm một lần nữa.

Đừng làm những con kền kền.

3 comments:

Củ Chuối Tây said...

Dù chú Lý đã có lời là viết cho cộng đồng, nên có thể lấy về nhà. Nhưng vẫn cảm ơn chú một lần nữa, đọc những bài cũ này mà so sánh thực tại thấy đúng lắm. Cháu xin đem nó về treo FB và blogspot

Lý Toét said...

Nếu yết ở facebook thì cho tớ link của nó.

Củ Chuối Tây said...

Nó đây thưa chú Lý.