Thursday, March 24, 2011

Ai đúng, Ai sai?

Tin "tốt" - Lạm phát sẽ xuống rất nhanh trong hai, ba tháng tới đăng trên Sài Gòn Tiếp Thị (SGTT) với nội dung là ý kiến quý báu của Kinh tế trưởng WB khu vực Đông Á. Nội dung bài viết nói rằng chính phủ đã thành công trong việc ổn định vĩ mô chống lạm phát. Nghi vấn trong bài ở chi tiết tác giả Tư Giang viết "Hiện tại, nếu chính phủ có những quyết định đúng đắn, thì người dân và doanh nghiệp sẽ lại chuyển từ tiền đồng sang đô la Mỹ, và Việt Nam lại có thể tăng dự trữ ngoại hối. Điều tương tự cũng đã xảy ra vào đầu năm 2008." hết trích, hy vọng anh ấy viết nhầm hay muốn gửi gắm thông điệp gì đây.

Tin chưa kiểm chứng - Vietnam Bonds Drop on Expectations Inflation Will Accelerate từ Bloomberg (tạm dịch là Trái phiếu VN rớt giá do kỳ vọng lạm phát tăng). Phố Tường (WSJ) bình luận Giá vàng $1438 mỗi oz chưa phải là kỷ lục.

Trong khi tin "bình dân" lại viết Thực phẩm đồng loạt “sốt” giá trên toàn quốc từ Dân Trí ngày 23/3/2011. Mừng khởi nghĩa Ba Tơ 11/3/1945. Biết tin ai bây giờ.

Kết luận: cho tới giờ, Vàng vẫn là Vàng

6 comments:

Meo Luoi said...

tin cả hai bác ạ. Tin báo đảng vì con số cuối cùng chính thống trên các website sẽ thể hiện như vậy.
Tin báo miệng vì giá cả thị trường (không chính thống) sẽ đánh mạnh vào túi tiền còm của người dân.
Kiểu này thì các viên chức chúng ta lại phải loay hoay, xoay sở thôi.
Trước đây, để làm sổ đỏ (giá dịch vụ) làm nhanh thì khoảng 30 triệu. Đùng cái sang năm 2011, sau Tết, lạm phát lên ầm ầm nên giá phí tăng thành 45 triệu.

Lý Toét said...

He he, Meo Luoi, giá làm sổ đỏ cũng nằm trong cơ cấu giá trị GDP đấy.

Câu hỏi đặt ra là có tiếp tục đầu tư vào địa ốc hay không? Câu trả lời là Nhà nước ủng hộ, túi tiền phản đối, nhân dân muốn mua cũng không được.

Đây là ý tưởng gom tất cả giá trị vào nhà đất Hai đề xuất huy động vàng trong dân

Anonymous said...

Mịa meo lười: ở đâu rẻ thế? tớ có ít đất mà tụi nó đòi 60tr. như con "cà te".

Lý Toét said...

Bloomberg lại có thêm nhận định mới Lạm phát cao nhất trong vòng 25 tháng (13.89% so với tháng 3 năm ngoái) gây áp lực tăng lãi suất. Không biết tụi Nữu Ước có xúi bậy không.

Lý Toét said...

Theo cafef Phiên đấu thầu TPCP ngày 24/3 hoàn toàn thất bại. Phiên đấu thầu thất bại 100%, không có thành viên nào trúng thầu và Kho bạc Nhà nước không bán được trái phiếu nào trong phiên giao dịch. Không ai bỏ thầu trái phiếu kỳ hạn 10 năm. TP kỳ hạn 5 năm có 5 người trả lãi suất thấp nhất là 11,95%, lãi suất cao nhất là 12,5%, không ai trúng thầu và không có trái phiếu nào được bán ra.

Meo Luoi said...

thì 45 triệu là khi hồ sơ đã đầy đủ, ở trên phòng tài nguyên quận để đợi duyệt thôi ạ.
15 triệu đó đã phải chi từ trước rồi cho mấy anh ở phường làm hồ sơ (hợp đồng, đo vẽ, chuyển lên trên). Làm một cục thì 60 triệu luôn.
Giá làm sổ đỏ này tùy loại đất/diện tích mà có giá khác nhau đấy ạ.