Wednesday, October 13, 2010

Đọc báo lề phải

Tin bẻ gương ô tô đại ý rằng 2 tên trộm muốn bẻ chiếc (1 bên tất nhiên) gương trị giá 100 triệu của chiếc xe cross over nhãn Audi Q7 nhưng không thành bị tài xế khống chế, giải giao công an, bla bla. Ảnh chụp cho thấy chiếc xe ô tô leo lên lề trái gương chiếu hậu phía tài xế còn nguyên và trong gầm là xác một chiếc xe gắn máy.

Theo tường thuật của bài báo, 2 tên chạy xe gắn máy trên đương NTMK đoạn CMT8 phải cố gắng mới bắt kịp chiếc ô tô và nhảy xuống đất nhanh tay tháo được chiếc gương
bên trái . Tài thật, chạy xe đế cố gắng bặt kịp mà nhảy xuống đất tháo gương thành công, rồi lắp trả gương lại để chụp hình sau đó.
Trong hình thấy 2 thanh niên tỏ ra đau đớn và bất lực. Không lẽ họ chịu một áp lực quá lớn để phải lắp trả gương để chụp hình chiếc xe và ung dung ngồi trên bậc thềm để chụp ảnh. Độc giả, khi xem tin hãy tinh ý một chút, đừng làm con cừu để bị báo chí định hướng.

Tuy không thấy gương bên phải nhưng có vẻ như nó còn nguyên vẹn. Nếu chỉ đọc 2 tấm hình dễ dàng nhận thấy 2 thanh niên này là nạn nhân của một tay tài xế ngông cuồng với một đặc điểm cố hữu là không có tiếng nói của 2 người này dù chối hay nhận.

Nếu bạn muốn mua 1 cặp gương chính hãng Audi giá ship là bao nhiêu, giả định là 100 triệu. Vấn đề là khi bạn bị kẻ gian tháo mất gương bạn có đặt mua chính hãng hay là chọn giải pháp ra ngoài chợ Dân sinh mua lại chiếc gương của chính mình với giá rẻ chỉ bằng từ 1/10 đến 1/4 giá giả định trên kia. Đây là một câu hỏi nghiêm túc, nó liên quan đến việc bạn có tiếp tục bị bẻ gương nữa hay không.

Cái thói chấp nhận mua lại chính món đồ của mình bị mất cắp là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vấn nạn trộm cắp phụ tùng ô tô. Làm như vậy nghĩa là bạn đã hài lòng với chính mình, hài lòng với việc bị mất cắp, không mặc cảm với việc tiêu thụ đồ gian và hài lòng với mặc cảm bạn đã kiếm được món hời nhờ vào cơ hội kiếm được món đồ "rẻ".

No comments: